Chủ Nhật, 20 tháng 8, 2017

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 769

(ĐC sưu tầm trên NET)
                                                       Tin tức Đông Tây - 20/8/2017
                                                   Tổng hợp tin nóng ngày 19-8-2017
                                                 Thời Sự Biển Đông Sáng 20-8-2017
                                                                     tin quân sự

                                 U22 Việt Nam vs U22 Philippines | Bình luận trước trận đấu

Bắt anh trai Chánh văn phòng Thành uỷ - người đe doạ Chủ tịch Đà Nẵng

Dân trí Cơ quan CSĐT (C45, Bộ Công an), xác định nghi phạm Đào Tấn Cường, anh trai Chánh Văn phòng Thành uỷ Đà Nẵng có hành vi gửi tin nhắn đe doạ đến số điện thoại của ông Huỳnh Đức Thơ – Chủ tịch UBND thành phố này.



Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ nhận nhiều tin nhắn đe doạ thời gian qua.
Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ nhận nhiều tin nhắn đe doạ thời gian qua.
Ông Đào Tấn Cường được xác định là người đã gửi tin nhắn đe doạ đến số điện thoại của ông Huỳnh Đức Thơ - chủ tịch UBND TP Đà Nẵng.
Theo nguồn tin cho biết, quá trình điều tra Cục Cảnh sát hình sự (C45), Bộ Công an đã xác định Đào Tấn Cường (trú phường Thanh Bình, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần nhiên liệu bay Petrolimex chi nhánh Đà Nẵng có hành vi nhắn tin đe doạ đến số điện thoại của của ông Huỳnh Đức Thơ – Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng.
Theo đó, cơ quan điều tra đã bắt giữ khẩn cấp ông Đào Tấn Cường để điều tra về hành vi đe doạ giết người.
Theo cơ quan điều tra, nội dung của những tin nhắn có mà Cường nhắn đến số đến thoại của ông Huỳnh Đức Thờ có những lời lẽ ám chỉ sẽ gây ra việc nguy hiểm đến cá nhân ông Thơ và người thân trong gia đình ông.
Cùng thời điểm ông Thơ bị nhắn tin đe doạ, một số lãnh đạo, cán bộ cấp sở, văn phòng uỷ ban của TP Đà Nẵng cũng nhận được những tin nhắn tương tự.
Theo thông tin cho biết, Đào Tấn Cường là anh trai của Chánh Văn phòng thành uỷ Đà Nẵng.
Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.
Tuấn Hợp

Nóng 24h qua: Đau xót lý do khiến 3 gia đình cưa đầu đạn ở Khánh Hòa

Thứ Bảy, ngày 19/08/2017 20:00 PM (GMT+7)

Lý do 3 gia đình liều lĩnh cưa đầu đạn ở Khánh Hòa, nam sinh nhảy từ tầng 3 vì cô giáo thu điện thoại...là những thông tin nóng nhất 24h qua.

Nguyên nhân khiến người dân liều mình cưa đầu đạn
Liên quan đến vụ nổ đặc biệt nghiêm trọng ngày 19/8 xảy ra tại thôn Tà Lương (thị trấn Tô Hạp, huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa) khiến 6 người tử vong và 1 người bị thương nặng, ngày 19/8, gia đình và chính quyền địa phương đã làm lễ an táng cho các nạn nhân.
Người bị thương nặng là ông Bo Bo Sượng (sinh 1962), đang nằm ở khoa hồi sức cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa. Ông Sượng kể lại 2 người con của ông đi rẫy cà phê và nhặt được một vật có hình thù giống quả đạn nên mang về nhà.
Nóng 24h qua: Đau xót lý do khiến 3 gia đình cưa đầu đạn ở Khánh Hòa - 1
 Nguyên nhân khiến người dân liều mình cưa đầu đạn vì thiếu ăn
Ông Sương và mọi người bàn nhau cưa vật thể đó để lấy sắt bán lấy tiền mua gạo cho gia đình. Trước đó, ông cũng từng nhặt được những quả đạn tương tự cưa lấy sắt và thuốc nổ bán kiếm tiền nhưng không gặp chuyện gì.
Ông Nguyễn Hữu Thơ, Chánh Văn phòng UBND huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa - cho biết gia đình 6 người chết trong vụ nổ đầu đạn đều thuộc hộ nghèo, thiếu ăn mới dẫn đến việc liều mạng cưa bom, đạn.
Thượng tá Đặng Văn Minh, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện Khánh Sơn (Khánh Hòa) cho biết, nguyên nhân ban đầu của vụ nổ được xác định là do người dân cưa quả đạn pháo 105 ly.
Cô giáo thu điện thoại, nam sinh nhảy từ tầng 3 xuống đất
Ngày 19/8, bà Trần Thị Kim Liên, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình, cho biết phòng đã nhận được thông tin về việc một học sinh lớp 9 của Trường THCS Phú Lộc (xã Phú Lộc, huyện Nho Quan) nhảy từ tầng 3 nhà trường xuống đất sau khi bị cô giáo thu điện thoại.
"Hiện phòng đang yêu cầu lãnh đạo nhà trường và cô giáo chủ nhiệm lớp 9C làm báo cáo tường trình lại sự việc để có hướng xử lý"- bà Liên cho hay.
Nóng 24h qua: Đau xót lý do khiến 3 gia đình cưa đầu đạn ở Khánh Hòa - 2
Cô giáo thu điện thoại, học sinh nhảy từ tầng 3 xuống đất
Trước đó, vào khoảng 10 giờ ngày 16/8, trong giờ ra chơi, em T.Đ.Q. (SN 2003, học lớp 9C, Trường THCS Phú Lộc) đang cầm điện thoại di động trên tay thì bị cô giáo chủ nhiệm tịch thu rồi sau đó gọi phụ huynh em Q. tới làm việc.
Khoảng 30 phút sau, mẹ của em Q. tới trường gặp cô giáo chủ nhiệm để làm việc thì bất ngờ nam sinh Q. nhảy từ tầng 3 của nhà trường xuống đất.
Hai cô gái cùng nam thanh niên chết tức tưởi sau vụ va chạm kinh hoàng
Trên đường đi làm về, anh Nguyễn Văn Quốc Hậu (21 tuổi, quê Bình Thuận) điều khiển xe máy chở chị Trần Gia Như (19 tuổi, quê An Giang) cùng chị Trần Thị Tú Trinh lưu thông trên đường số 54, khi đến đoạn giao nhau với đường số 55 (phường Tân Tạo, quận Bình Tân) thì xảy ra va chạm với xe tải chạy qua giao lộ.
Cú va chạm mạnh khiến 3 người đi xe máy ngã xuống đường, 2 người tử vong tại chỗ, người còn lại bị thương nặng được chuyển đi cấp cứu nhưng cũng không qua khỏi.
Nóng 24h qua: Đau xót lý do khiến 3 gia đình cưa đầu đạn ở Khánh Hòa - 3
 Vụ tai nạn kinh hoàng khiến 2 cô gái cùng nam thanh niên tử vong
Thông tin tại hiện trường, cả 3 nạn nhân đều là công nhân ở khu vực này. Thời điểm xảy ra tai nạn, cả 3 vừa tan ca và đang trên đường từ chỗ làm về nhà trọ gần đó thì gặp nạn.
Hot girl gọi đồng nghiệp đi bán dâm tiền triệu
Thông tin mới nhất từ Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết, đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Thị Sáu (24 tuổi, ở Hà Nội) để điều tra làm rõ hành vi môi giới mại dâm.
Theo cơ quan điều tra, ngày 31.7, sau khi đi liên hoan về, anh Phú cùng hai người bạn đi rủ nhau đi mua dâm. Cả nhóm góp được số tiền 7,5 triệu đồng để đi mua dâm.
Do có quen biết Sáu (một nhân viên quán karaoke xinh đẹp) từ trước nên anh Phú đã gọi điện đặt vấn đề mua dâm cho mình và 2 người bạn. Sáu đồng ý nên hai bên thống nhất số tiền để 3 vị khách được “vui vẻ” với 3 cô gái là 7,5 triệu đồng.
Sau đó, Sáu đã liên hệ với 2 đồng nghiệp tền Huyền và Mai “đi khách” cùng mình.
Khoảng 21h cùng ngày, khi 3 cặp đôi đang “vui vẻ” thì bị Đội Cảnh sát Hình sự, Công an quận Tây Hồ kiểm tra phát hiện.
Nóng 24h qua: Đau xót lý do khiến 3 gia đình cưa đầu đạn ở Khánh Hòa - 4
Hotgirl gọi bạn cùng đi bán dâm 
Tại cơ quan điều tra, Sáu khai nhận do thời gian gần đây ế khách đến hát karaoke nên cô đã nảy sinh đi bán dâm và môi giới cho đồng nghiệp bán dâm kiếm thêm thu nhập. Để được “vui vẻ” với Sáu và đồng nghiệp, bình quân mỗi khách mua dâm phải trả số tiền trên 2 triệu đồng.
Vụ nổ 6 người chết: Thiếu ăn, 3 hộ nghèo liều cưa đầu đạn
Ông Nguyễn Hữu Thơ - Chánh Văn phòng UBND huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa - cho biết gia đình 6 người chết trong vụ nổ đầu...
Theo Lưu Nguyễn (T/H) (Dân Việt)

MU lại thắng hủy diệt, Lukaku vẫn bị chê "lười"

Chủ Nhật, ngày 20/08/2017 00:08 AM (GMT+7)

Thầy trò Mourinho lại có chiến thắng "4 sao" hoành tráng dù phải làm khách trước Swansea.

Henry chê Lukaku lười di chuyển
Mặc dù MU thắng lớn nhưng một số người trong nghề cho rằng họ còn có thể làm tốt hơn một khi một số cá nhân quan trọng biết thi đấu đúng cách. Romelu Lukaku dù đã ghi 1 bàn nhưng vẫn bị cho là chưa chơi tối đa khả năng.
MU lại thắng hủy diệt, Lukaku vẫn bị chê "lười" - 1
Lukaku ghi bàn thắng nhưng vẫn bị chê lười di chuyển
Lukaku chạm bóng chỉ 25 lần trong trận này và trên kênh Sky Sports, HLV Alan Pardew lẫn cựu trung phong huyền thoại Thierry Henry cho rằng Lukaku vẫn còn lười di chuyển.
"Lukaku vẫn còn phải học cách phản ứng khi MU đoạt lại quyền kiểm soát bóng", Pardew nhận xét. "Cậu ta di chuyển quá ít nên không được chạm bóng nhiều. Tôi tin rằng nếu Lukaku biết cách chọn vị trí khi di chuyển không bóng, mọi việc sẽ trở nên rất dễ dàng".
Henry, người là trợ lý của HLV Roberto Martinez ở ĐT Bỉ và do đó đang làm việc cùng với Lukaku ở cấp độ ĐTQG, đồng tình với quan điểm trên. "Tôi không dám chia sẻ ở đây những gì chúng tôi thảo luận với nhau khi tập huấn, nhưng tôi biết Lukaku là một người có động lực cao và ham học hỏi. Cậu ấy về mặt tuổi đời vẫn còn trẻ, do vậy những sai sót trong cách thi đấu là khó tránh khỏi".
"Nhưng khi được mớm bóng trong vòng cấm, Lukaku thừa sức ghi bàn. Học cách di chuyển tốt hơn sẽ càng giúp cậu ấy có thêm nhiều cơ hội hơn".
Báo quốc tế ca tụng nhiệt liệt MU
Dù vấp phải sự kháng cự mạnh mẽ của Swansea nhưng MU vẫn biết cách giành chiến thắng, thậm chí là tưng bừng. Trong hiệp 1, họ khoan thủng hàng thủ chủ nhà bằng tình huống cố định. Sang hiệp 2, HLV Mourinho đổi chiến thuật để rồi "nghiền nát" Swansea 4-0.

MU lại thắng hủy diệt, Lukaku vẫn bị chê "lười" - 2
Tờ Dailymail thừa nhận sức mạnh của MU lúc này
Tờ Dailymail (Anh) viết: "Bailly, Lukaku, Pogba và Martial thay nhau lập công giúp đội bóng của Mourinho thắng 4-0. Một màn trình diễn ấn tượng trong hiệp 2 của MU. Sức mạnh của họ lúc này là không thể chối cãi".
Trang Goal viết: "MU cho thấy chiến thắng hủy diệt West Ham (4-0) ở ngày khai mạc không phải là cảm hứng nhất thời. Họ đang sẵn sàng thách thức ngôi vô địch ngoại hạng Anh. 180 phút, 2 trận, MU thể hiện sức mạnh, sự cân bằng tuyệt vời như thời Sir Alex Ferguson".
Trang Guardian bình luận: "José Mourinho đã nhanh chóng xây dựng cho MU một "dream team" để khởi đầu mùa giải hết sức hoàn hảo, giành điểm tối đa, ghi nhiều bàn thắng, thậm chí chưa thủng lưới lần nào. Họ là ứng viên vô địch số 1 lúc này".
Hãng ESPN viết: "MU đã đưa ra thông điệp rõ ràng rằng họ muốn thâu tóm danh hiệu ngoại hạng Anh mùa này khi đánh bại Swansea 4-0".
MU lại thắng hủy diệt, Lukaku vẫn bị chê "lười" - 3
Tờ Sport gọi MU là "Bầy quỷ đỏ" đáng sợ
Tờ AS của Tây Ban Nha giật tít: "MU duy trì sự hiệu quả tối đa trước Swansea". Tờ Sport nhấn mạnh: "Bầy quỷ đỏ" của Jose Mourinho quá đáng sợ. MU quá cân bằng trong đội hình, và họ vùi dập Swansea không thương tiếc. MU kiểm soát cuộc chơi, tạo ra nút thắt khi cần. Mọi thứ quá hoàn hảo với họ".
Trang Corrieredellosport viết: "MU có vẻ đang thích chơi poker (ghi 4 bàn) trước các đối thủ. Pogba và Lukaku lại ghi dấu ấn. Và họ sẽ còn làm được nhiều hơn thế".
TRỰC TIẾP Liverpool - Crystal Palace: Dồn ép quyết liệt, chỉ còn thiếu bàn thắng
Liverpool liên tục dồn ép và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm
Theo Nhật Quang (Tổng hợp) (Khám phá)

Thi hành kỷ luật khiển trách Bí thư Quận ủy quận Bình Tân

SGGPO
Lý do khiến Bí thư Quận ủy quận Bình Tân bị khiển trách là có thiếu sót, khuyết điểm trong việc chỉ đạo, giải quyết tố cáo của công dân không đúng thẩm quyền, không đúng các quy định của Đảng và Nhà nước.

Theo TTXVN, chiều 19-8, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM đã có thông báo về kết quả kiểm điểm, xem xét thi hành kỷ luật đối với đồng chí Võ Ngọc Quốc Thuận, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận Bình Tân.

Theo đó, Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ thành phố kỳ họp lần thứ 11, ngày 18-8, đã xem xét Tờ trình số 38 - TTr/TU ngày 17-8-2017 của Ban Thường vụ Thành ủy về đề nghị kỷ luật cán bộ.

Sau khi xem xét, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố đã biểu quyết thống nhất thi hành kỷ luật hình thức khiển trách đối với đồng chí Võ Ngọc Quốc Thuận, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận Bình Tân do có thiếu sót, khuyết điểm trong việc chỉ đạo, giải quyết tố cáo của công dân không đúng thẩm quyền, không đúng các quy định của Đảng và Nhà nước, Quy chế làm việc của Ban chấp hành, Ban Thường vụ, Thường trực Quận ủy quận Bình Tân.
HƯƠNG GIANG

Khu giải trí 'lớn nhất Đông Nam Á' ở Long An lâm cảnh hoang vu

Khởi công năm 2011, dự án khu giải trí Happyland được quảng bá có quy mô lớn nhất Đông Nam Á vẫn ngổn ngang với nhiều hạng mục dang dở.

Khu giải trí 'lớn nhất Đông Nam Á' ở Long An lâm cảnh hoang vu  
Năm 2011, dự án Happyland (xứ sở hạnh phúc) được Công ty CP Tập đoàn Khang Thông khởi công rầm rộ tại xã Thạnh Đức (huyện Bến Lức, tỉnh Long An), ngay bên cạnh đường cao tốc TP HCM - Trung Lương. Chủ đầu tư tuyên bố 3 năm sau sẽ đi vào hoạt động với quy mô là khu “vui chơi, giải trí lớn nhất Đông Nam Á”.
Khu giải trí 'lớn nhất Đông Nam Á' ở Long An lâm cảnh hoang vu  
Dự án khu phức hợp giải trí có tổng vốn đầu tư giai đoạn một là 2,2 tỷ USD, quy mô 338ha; giai đoạn 2 là 350ha. Cổng vào khu phức hợp này được được đặt tại đường tỉnh 816.
Khu giải trí 'lớn nhất Đông Nam Á' ở Long An lâm cảnh hoang vu  
Theo thiết kế, dự án trải dài 3,7km dọc theo sông Vàm Cỏ Đông sẽ là khu phức hợp hoành tráng, gồm nhiều hạng mục đẳng cấp như: Disneyland, Universal Studio… Sau hơn 3 năm thi công, một số hạng mục được xây dựng như khu khinh khí cầu, nhà cổ, hồ nước, trường đua... Dù vậy, khu giải trí này vẫn chưa hoạt động như cam kết ban đầu.
Khu giải trí 'lớn nhất Đông Nam Á' ở Long An lâm cảnh hoang vu  
Hiện, trong khu phức hợp này chỉ có trường đua đã hoạt động từ năm ngoái. Trường đua được xây dựng với quy mô 139.000 m2, có thể đón 25.000 người theo dõi đua môtô, xe cào cào, ôtô rally... Đây là trường đua môtô theo tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam.
Khu giải trí 'lớn nhất Đông Nam Á' ở Long An lâm cảnh hoang vu  
Một số hạng mục được xây dựng rồi ngưng lại trong suốt thời gian dài, như công trình lâu đài rượu vẫn còn chưa xong phần thô.
Khu giải trí 'lớn nhất Đông Nam Á' ở Long An lâm cảnh hoang vu  
Khu công viên với các trò chơi giải trí, mô hình thành phố đồ chơi còn dang dở.
Khu giải trí 'lớn nhất Đông Nam Á' ở Long An lâm cảnh hoang vu  
Dọc theo bờ sông Vàm Cỏ Đông là các hạng mục giải trí từ khinh khí cầu bay, làng Việt Nam, nhà cổ, khách sạn 5 sao… vẫn còn ngổn ngang.
Khu giải trí 'lớn nhất Đông Nam Á' ở Long An lâm cảnh hoang vu  
Khu vực được xây dựng thành khu làng Việt Nam với nhiều mô hình nhà cổ, mái đình, nhà rông...
Khu giải trí 'lớn nhất Đông Nam Á' ở Long An lâm cảnh hoang vu  
Tương tự, khu vực phim trường ngay cổng chính vẫn chưa hoàn thành xong.
Khu giải trí 'lớn nhất Đông Nam Á' ở Long An lâm cảnh hoang vu  
Khu vực được quy hoạch thành hồ bán nguyệt còn là bãi đất trống trải, sình lầy.
Khu giải trí 'lớn nhất Đông Nam Á' ở Long An lâm cảnh hoang vu  
Ngoài vài hạng mục được thi công, cả một khu vực rộng lớn vẫn là bãi đất trống, cỏ mọc um tùm. Dưới cao tốc TP HCM - Trung Lương, lác đác nhà dân chưa di dời do không đạt được thỏa thuận đền bù.
Khu giải trí 'lớn nhất Đông Nam Á' ở Long An lâm cảnh hoang vu  
Tháng 5/2017, Cục Thi hành án dân sự tỉnh Long An đã thông qua kế hoạch cưỡng chế thi hành án để kê biên tài sản đối với Công ty Phú An (thuộc Tập đoàn Khang Thông) - chủ dự án khu phức hợp giải trí Happyland. Một nguồn tin cho biết, Thi hành án tỉnh Long An đã xác minh  Công ty Phú An hiện không còn số dư trong tài khoản, thậm chí còn đang nợ tiền của công nhân và tiền thu hồi đất.
Quỳnh Trần

Thi hành kỷ luật khiển trách Bí thư Quận ủy quận Bình Tân

SGGPO
Lý do khiến Bí thư Quận ủy quận Bình Tân bị khiển trách là có thiếu sót, khuyết điểm trong việc chỉ đạo, giải quyết tố cáo của công dân không đúng thẩm quyền, không đúng các quy định của Đảng và Nhà nước.

Theo TTXVN, chiều 19-8, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM đã có thông báo về kết quả kiểm điểm, xem xét thi hành kỷ luật đối với đồng chí Võ Ngọc Quốc Thuận, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận Bình Tân.

Theo đó, Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ thành phố kỳ họp lần thứ 11, ngày 18-8, đã xem xét Tờ trình số 38 - TTr/TU ngày 17-8-2017 của Ban Thường vụ Thành ủy về đề nghị kỷ luật cán bộ.

Sau khi xem xét, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố đã biểu quyết thống nhất thi hành kỷ luật hình thức khiển trách đối với đồng chí Võ Ngọc Quốc Thuận, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận Bình Tân do có thiếu sót, khuyết điểm trong việc chỉ đạo, giải quyết tố cáo của công dân không đúng thẩm quyền, không đúng các quy định của Đảng và Nhà nước, Quy chế làm việc của Ban chấp hành, Ban Thường vụ, Thường trực Quận ủy quận Bình Tân.
HƯƠNG GIANG

Sự thật về mối quan hệ với người đàn ông được Justin Bieber ôm hôn đang cực hot trên mạng!

Tee, Theo Trí Thức Trẻ 23:45 19/08/2017

Hình ảnh Justin Bieber ôm hôn một người đàn ông khiến cho cư dân mạng tò mò về quan hệ giữa họ.

Hiện tại, cộng đồng mạng đang bàn tán khá rầm rộ về hình ảnh Justin Bieber hôn lên má một người đàn ông. Đây là hình ảnh được chụp hồi tháng 4 năm nay, khi nam ca sĩ rời khỏi nhà thờ Hillsong ở New York. Nhiều người đã tò mò về mối quan hệ này, không biết liệu có phải Justin đã... chuyển sang yêu đàn ông không?
Sự thật về mối quan hệ với người đàn ông được Justin Bieber ôm hôn đang cực hot trên mạng! - Ảnh 1.
Justin Bieber rời khỏi nhà thờ ở New York
Sự thật về mối quan hệ với người đàn ông được Justin Bieber ôm hôn đang cực hot trên mạng! - Ảnh 2.
Sự thật về mối quan hệ với người đàn ông được Justin Bieber ôm hôn đang cực hot trên mạng! - Ảnh 3.
Anh chàng được bắt gặp ôm hôn thân mật với một người đàn ông
Ngoài ra, cư dân mạng còn lan truyền một đoạn video Justin Bieber nắm vai một người đàn ông trông khá thân mật trong bể bơi.
Video tạm dừng
Theo tìm hiểu, đây là một mục sư có tên Rich Wilkerson Jr. Anh từng tổ chức đám cưới cho Kim Kardashian với Kanye West. Trái với suy đoán của cư dân mạng, Wilkerson thật ra là một người bạn thân lâu năm của Justin và cả cô bạn gái cũ Selena Gomez.
Khi những hình ảnh trên làm rộ lên nghi vấn về xu hướng tính dục của Justin Bieber, nhiều người hâm mộ của anh đã lên tiếng trên mạng xã hội, họ cho rằng nụ hôn lên má là chuyện bình thường giữa hai người bạn.
Fan của Justin Bieber bình luận: "Tôi không thể tin mọi người ngốc tới nỗi nghĩ nụ hôn lên má là đồng tính. Justin có nhiều bạn bè thân thiết, và người đàn ông kia đã có gia đình", "Các người gọi Justin là gay vì anh ấy hôn một người bạn sao? Tôi hết muốn nói nữa".
Sự thật về mối quan hệ với người đàn ông được Justin Bieber ôm hôn đang cực hot trên mạng! - Ảnh 5.
Một người trên forum ATRL cũng nhận xét: "Tôi luôn hôn đàn ông khi chào họ, thật sự nụ hôn đó chẳng có tình ý gì cả"
Sự thật về mối quan hệ với người đàn ông được Justin Bieber ôm hôn đang cực hot trên mạng! - Ảnh 6.
Vị mục sư này cũng đã có vợ
Sự thật về mối quan hệ với người đàn ông được Justin Bieber ôm hôn đang cực hot trên mạng! - Ảnh 7.
Wilkerson thật ra là bạn lâu năm của Justin Bieber và cả Selena Gomez

Tấn công bằng dao ở Nga, 8 người bị thương

Dân trí Một người đàn ông mang dao đã tấn công người đi bộ ở thành phố Surgut, Nga hôm nay 19/8 khiến 8 nạn nhân bị thương. Cảnh sát đã tiêu diệt nghi phạm này.
 >> Nga phá âm mưu tấn công khủng bố hàng loạt
 >> Nga đào tạo dàn người đẹp ác mộng của IS

RT dẫn thông báo của cơ quan điều tra Nga cho biết một kẻ tấn công đã đâm dao vào người đi bộ ở thành phố Surgut sáng nay 19/8 khiến 8 người bị thương.
“Vào lúc 11h20 ngày 19/8 theo giờ địa phương, một người đàn ông chưa rõ danh tính mang dao di chuyển dọc các tuyến đường trung tâm ở thành phố Surgut và tấn công người đi đường. Tất cả các nạn nhân đã được đưa tới bệnh viện điều trị các vết thương với mức độ nghiêm trọng khác nhau”, thông báo của Ủy ban Điều tra Nga cho biết.
Kẻ tấn công đã bị cảnh sát tuần tra bắn chết sau khi các nhân chứng báo tin cho cảnh sát về vụ việc này. Cơ quan hành pháp đang vào cuộc xác định danh tính của kẻ tấn công cũng như tìm hiểu động cơ gây án của tên này. Trong khi đó, cảnh sát cho biết kẻ tấn công được cho là có vấn đề về thần kinh.
Surgut là thành phố lớn nhất và là thủ phủ của khu tự trị Khanty-Mansi, phía đông dãy núi Ural. Thành phố này có hơn 360.000 dân và là trung tâm sản xuất dầu và khí đốt của Nga.
Một số hình ảnh được cho là chụp lại vụ tấn công bằng dao tại Surgut do các nhân chứng có mặt tại hiện trường đăng tải trên mạng xã hội Nga.
(Ảnh: Vkontakte)
(Ảnh: Vkontakte)

(Ảnh: Vkontakte)
(Ảnh: Vkontakte)

(Ảnh: Tomac/Twitter)
(Ảnh: Tomac/Twitter)

(Ảnh: Vkontakte)
(Ảnh: Vkontakte)

(Ảnh: Youtube)
(Ảnh: Youtube)
Thành Đạt
Theo RT

Tây Ban Nha suýt hứng thảm kịch gấp bội

Nhóm khủng bố giết 14 người, làm trên 120 người bị thương trong 2 vụ lao xe liên tiếp ở Tây Ban Nha hôm 17 và 18-8 đã có âm mưu khủng khiếp hơn nhiều.

Theo cảnh sát, ban đầu chúng định lao 3 chiếc xe tải chở đầy thuốc nổ vào 3 địa điểm du lịch hàng đầu ở Barcelona, gồm nhà thờ Sagrada Familia, đường Las Ramblas và 1 bến cảng.
Tuy nhiên, vụ nổ tại ngôi nhà chứa hơn 20 bình khí butan ở Alcanar, một thị trấn ven biển cách Barcelona hơn 200 km về phía Nam, vào đêm 16-8 đã làm phá sản phần lớn kế hoạch đẫm máu này. Trong đống đổ nát, cảnh sát tìm thấy dấu vết chất nổ TATP - được mệnh danh là "Mẹ của Satan".
Rất dễ bị kích nổ trong quá trình chế tạo, TATP từng gây chết chóc trong chuỗi tấn công liên hoàn ở Paris - Pháp năm 2015, đánh bom tại Brussels - Bỉ năm 2016 và đánh bom ở Manchester - Anh hồi tháng 5 vừa qua.
Chưa hết, theo báo Mỹ The New York Times, bọn khủng bố định dùng xe tải cỡ lớn nhưng cuối cùng không thuê được. Giới chức Tây Ban Nha xác định nhóm khủng bố này có ít nhất 12 tên, đều gốc Morocco. Tính đến nay, cảnh sát Tây Ban Nha đã bắn chết 5 nghi phạm, bắt 4 nghi phạm và thêm 2 tên chết trong vụ nổ ở Alcanar.

Tây Ban Nha suýt hứng thảm kịch gấp bội - Ảnh 1.
Cảnh sát bắt một người nghi liên quan đến các vụ tấn công ở Tây Ban Nha Ảnh: EPA
Trong số những kẻ bị bắn chết có Moussa Oukabir, được xem là đầu sỏ của nhóm khủng bố này. Y mới 17 tuổi nhưng rất liều lĩnh. Chiều 17-8, sau khi cùng đồng bọn lao xe vào đường Las Ramblas ở Barcelona làm 13 người chết và 120 người bị thương, Oukabir chạy bộ bỏ trốn rồi cướp 1 chiếc xe, đâm tài xế, nhảy qua một trạm gác để thoát về Cambrils.
Chỉ vài giờ sau, Oukabir cùng 4 đồng bọn lái chiếc Audi A3 tiếp tục tấn công song xe bị lật. Chúng lao ra khỏi xe, đâm chém người đi đường bằng dao, rìu trong khi trên người đeo đai bom (sau này được xác định là giả). Bị cảnh sát tiêu diệt nhanh chóng nhưng chúng cũng kịp làm 1 người thiệt mạng và 7 người bị thương.
 Tuy chưa từng bị cảnh sát đưa vào tầm ngắm song trên mạng xã hội, Oukabir không ngần ngại bày tỏ quan điểm Hồi giáo cực đoan.
Ngày 19-8, Bộ trưởng Nội vụ Tây Ban Nha Juan Ignacio Zoido thông báo đã "nhổ rễ hoàn toàn" nhóm khủng bố nêu trên song vẫn tăng cường an ninh trên cả nước, đặc biệt là các địa điểm du lịch. Tuy nhiên, hiện thời, cảnh sát Tây Ban Nha vẫn phải truy lùng Younes Abouyaaqoub, 22 tuổi, nghi phạm cầm lái trong vụ lao xe ở Barcelona.
Cuộc săn đuổi mở rộng ra khắp châu Âu sau khi một quan chức an ninh Pháp cho báo Telegraph (Anh) hay một chiếc xe mà các nghi phạm thuê ở Tây Ban Nha hôm 17-8 có thể đã vượt qua biên giới vào Pháp. Cảnh sát Pháp đang thắt chặt kiểm tra ở biên giới, theo AP.
Cùng ngày 19-8, cảnh sát Phần Lan tuyên bố điều tra vụ đâm chém ở TP Turku, miền Nam nước này, theo hướng tấn công khủng bố. Đến nay, đã có 2 người thiệt mạng và 8 người bị thương trong vụ tấn công hôm 18-8. Nghi phạm chính, "một công dân Morocco 18 tuổi", đã bị cảnh sát bắn bị thương và bắt tại hiện trường.
Hải Ngọc

Cô vợ “máu lạnh”, giết chồng vẫn khóc thương để giấu tội

Thứ Bảy, ngày 19/08/2017 22:50 PM (GMT+7)
Sự kiện:

Tin ngắn

, Tuyên Quang

Do mâu thuẫn vợ chồng, Vui hai lần dùng xà beng đánh chồng thương tích nặng dẫn tới tử vong.

Cô vợ “máu lạnh”, giết chồng vẫn khóc thương để giấu tội - 1
Vui (ảnh nhỏ) hai lần dùng xà beng đánh chết chồng.
Ngày 19.8, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45), Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam Triệu Thị Vui (31 tuổi, ở xã Lương Thiện, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) về hành vi giết người.
Vui là nghi phạm giết anh Đàm Viết Xuân (32 tuổi, chồng của Vui), trú cùng địa chỉ.
Theo điều tra ban đầu, Vụi và anh Xuân đã có hai người con nhưng cuộc sống vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Có thời điểm hai người đã gửi đơn ra tòa ly hôn nhưng rồi rút lại để hàn gắn.
Tuy nhiên, giữa Vui và anh Xuân vẫn tồn tại mâu thuẫn. Khoảng 11h30 ngày 16.8, thấy chồng đang nằm ngủ trên giường, Vui đã dùng xà beng thường dùng để đào sắn đánh nhiều nhát vào đầu anh Xuân gây thương tích nặng.
Sau khi đánh chồng bị thương, Vui ném xà beng xuống suối rồi bỏ sang nhà mẹ đẻ ăn cơm.
Đầu giờ chiều, khi sang nhà con gái, mẹ Vui thấy con rể bị thương tích nặng nên liền đi tìm người đến để đưa đi cấp cứu.
Vào thời điểm này, Vui tiếp tục dùng một chiếc xà beng khác đánh nhiều nhát vào vùng đầu chồng. Để tránh bị mọi người phát hiện, Vui tiếp tục đem chiếc xà beng vứt ở suối như lần trước.
Một lúc sau, thấy mẹ Vui và mọi người đến đưa anh Xuân đi cấp cứu, lúc này Vui cũng đi theo. Do vết thương quá nặng anh Xuân đã tử vong tại bệnh viện.
Tiếp nhận thông tin anh Xuân chết bất thường, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Tuyên Quang đã vào cuộc điều tra.
Sau khi anh Xuân tử vong, Vui vẫn gào khóc thương tiếc chồng như không có chuyện đánh đập chồng tử vong. Làm việc với cán bộ điều tra, Vui khai nguyên nhân anh Xuân chết là do tự đập đầu vào bàn tự tử.
Tuy nhiên, kết quả khám nghiệm cho thấy, nguyên nhân anh Xuân tử vong là do bị vật cứng đánh liên tiếp. Căn cứ tài liệu điều tra và các dấu vết để lại tại hiện trường, cơ quan điều tra xác định Vui là hung thủ sát hại chồng. Trước những tài liệu chứng cứ cảnh sát thu thập, Vui cuối đầu thừa nhận hành vi sát hại chồng.
Cơ quan điều tra đã tìm thấy hai chiếc xà beng Vui sử dụng đánh chồng tử vong.
Sự thật vụ âm mưu giết chồng để ”tòm tem” với vợ hàng xóm
Long khai có quan hệ tình cảm yêu đương với chị L. nên đã lập mưu sát hại chồng nạn nhân để tự do yêu đương. Tuy nhiên,...
Theo Xuân Lực (Dân Việt)

Kì lạ 3 người trong họ đột ngột chết không rõ nguyên nhân

Dân trí Hơn nửa tháng qua, tại làng Krái (thị trấn Phú Hòa, Chư Păh, Gia Lai) có 3 người đang khỏe mạnh bỗng đột tử, từ cụ ông 70 tới cậu thanh niên mới vừa 20, khiến người dân trong làng rất hoang mang. Trong 3 người chết có 2 anh em ruột, người thứ 3 là bác ruột của 2 thanh niên và cũng chính là già làng.

Về tới đầu làng Krái, nhìn gương mặt ai cũng hiện rõ vẻ lo lắng, hoang mang. Một người trong làng cho biết: “Sợ lắm…! 3 tuần qua, có 3 người trong một dòng họ tự lăn đùng ra chết mà không xác định được nguyên nhân…Hiện làng đang làm đám tang cho Jưm”.

Cả làng đang làm đám tang cho Jưm
Cả làng đang làm đám tang cho Jưm
Trao đổi với chúng tôi, ông Ksor Van - Trưởng thôn làng Krái cho biết: “Sự việc bắt đầu với cái chết của Rơ Châm Yung (20 tuổi, con nhà ông Rơ Châm Đoai).
Chiều 5/8, Yung đang uống rượu cùng họ hàng trong nhà thì bỗng nhiên lăn đùng, bất tỉnh tại chỗ, người nhà mang lên viện nhưng đã chết.
Ngày 11/8 ông Rơ Châm Lép (70 tuổi, bác ruột của anh Yung) đang sơn nhà cũng tự nhiên ngất xỉu và tử vong, gia đình đưa ông Lép đến bệnh viện nhưng không kịp.
Đến ngày 18/8 Rơ Châm Jưm (29 tuổi, anh trai của Yung) đang đi mua kẹo cho con về thì thấy mệt nên dừng lại bên đường và tự gục xuống, mọi người đưa đi viện nhưng không kịp. Jưm cũng đã tử vong…”.
Ông Ksor Van cho biết thêm, đây là lần đầu trong làng có nhiều người chết đột ngột như vậy, mà đây lại là những người thân thuộc trong cùng một họ nên dân làng rất hoang mang…
Những người này ít ngày trước khi mất cũng có biểu hiện đau đầu, sốt. Trong làng cũng có một số người cũng nóng sốt như vậy nhưng không sao mà 3 người này lại chết bất thường…
Liên quan đến cái chết bất thường của 3 người dân tại làng, bác sĩ Nguyễn Trà – Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Chư Păh - cho biết: “Cả 3 bệnh nhân tại làng Krái khi đưa vào viện thì đã tim ngừng đập, ngừng thở. Tại đây các nhân viên y tế đã cấp cứu bằng cách đặt nội khí quản, tiêm thuốc trợ tim và ép ngực nhưng không thể cứu sống".
Bác sĩ Trà cho biết thêm, về biểu hiện của bệnh lý, qua thăm khám hoàn toàn không xác định được nguyên nhân tử vong vì các bệnh nhân đưa vào viện đã ngừng tim, ngừng thở. Qua thăm khám, da không xuất huyết, ổ bụng bình thường không sưng lên…
Khi hỏi người nhà thì được biết, có trường hợp một bệnh nhân có uống một vài ly rượu nhưng xác định nguyên nhân chết cũng không phải do ngộ độc rượu. Các bệnh lý dẫn đến cái chết đều phải có quá trình xác minh.
Đối với 3 bệnh nhân này hiện nghi khả năng tử vong có thể là do bệnh về tim mạch. Muốn biết nguyên nhân cụ thể thì phải giám định pháp y mới biết rõ.
Được biết, ông Rơ Châm Đoai đang một mình nuôi 6 người con (4 trai, 2 gái). 2 người con vừa tử vong là 2 con trai út. Jưm mới cưới vợ được 2 năm, có 1 con, Yung mới đậu kì thì THPT, đang có những định hướng nghề nghiệp.
Chỉ trong hơn nửa tháng, ông Đoai mất đi 2 người con mà không hiểu nguyên nhân gì nên bản ông cũng như dân làng đang rất hoang mang.
Phạm Hoàng

Nhân chứng kể chuyện cứu người trong vụ tai nạn kinh hoàng 5 người chết

“Lúc đó cảnh tượng hãi hùng, tôi chỉ nói ai còn sống thì lên tiếng hoặc cử động để chúng tôi biết đưa đi cấp cứu” - anh Nguyễn Duy Phương, người trực tiếp lên chiếc xe khách giường nằm trong vụ tai nạn 5 người chết để cứu người bị nạn, bàng hoàng kể lại.

Đến 12h trưa ngày 17/8, các lực lượng chức năng vẫn đang phong tỏa hiện trường điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông thảm khốc khiến 5 người chết tại chỗ, 6 người bị thương, xảy ra trên tuyến đường tránh quốc lộ 1A, đoạn thuộc thôn An Lạc Đông 2, thị trấn Phù Mỹ, huyện Phù Mỹ, Bình Định.
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng (áo trắng) thăm động viên và hỗ trợ mỗi gia đình có người tử vong 10 triệu đồng.
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng (áo trắng) thăm động viên và hỗ trợ mỗi gia đình có người tử vong 10 triệu đồng.
Ghi nhận tại hiện trường, xe khách giường nằm mang BKS 75B- 001.01 bị hư hỏng nặng, đặc biệt từ đầu xe chỗ ghế tài xế kéo dọc xuống cuối xe, phần vỏ xe đã bung toàn bộ; hàng ghế bị kéo hư hỏng, nát bét, một số giường nằm bị văng xuống đường.
Nhiều loại hàng hóa trên xe văng tứ tung khắp một đoạn đường dài khoảng hơn 50 mét. Trong khi đó, 1 trong 2 xe máy ủi trên xe đầu kéo rơi xuống chắn ngang đường quốc lộ.
Xe khách giường nằm hư hỏng nặng sau khi đâm vào máy ủi trên xe đầu kéo
Xe khách giường nằm hư hỏng nặng sau khi đâm vào máy ủi trên xe đầu kéo
Anh Nguyễn Duy Phương (29 tuổi, trú thị trấn Phù Mỹ, huyện Phù Mỹ), người trực tiếp cùng một số người dân khác tham gia cứu người bị thương trên xe gặp nạn cho biết, lúc xảy ra tai nạn anh và một người bạn đang ngồi ở nhà thì nghe chị trong xóm kêu cứu có tai nạn giao thông nghiêm trọng nên anh vội chạy đến hiện trường.
“Lúc đó hoảng loạn quá nên khi chạy đến cũng chỉ thấy có một vài người ngồi tụm dưới khu vực xe bị nạn. Có lẽ đó là hành khách trên xe còn sống nhưng do hoảng loạn nên họ cũng không lên xe cấp cứu người khác.
Khi tôi lên xe thì thấy người nằm la liệt, gãy chân gãy tay, người chết tại chỗ. Khi đó tôi chỉ hỏi ai còn sống thì lên tiếng hoặc cử động để mình biết đưa đi cấp cứu trước. Nhưng khi đó chỉ có một người đàn ông bị thương lên tiếng nên chúng tôi khẩn trương đưa xuống xe. Còn lại 3 người nằm gần đó đã tử vong, 2 người khác văng xuống xe chết tại chỗ” - anh Phương kể lại.
Cũng theo anh Phương, chưa bao giờ anh chứng kiến vụ tai nạn giao thông nào thảm khốc đến vậy.
Anh Phương kể lại hình ảnh hãi hùng trên chiếc xe gặp nạn.
Anh Phương kể lại hình ảnh hãi hùng trên chiếc xe gặp nạn.
Như chúng tôi đã thông tin, vụ tai nạn giao thông thảm khốc xảy ra vào khoảng 22h đêm ngày 16/8.
Sáng ngày 17/8, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng cùng đoàn công tác đã đến Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình 5 nạn nhân tử vong số tiền 10 triệu đồng/1 trường hợp.
Ông Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cùng đại diện Ban ATGT tỉnh này cũng đến thăm, chia sẻ với gia đình các nạn nhân bị thương nặng trong vụ tai nạn trên, đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định.
Các nạn nhân đang được điều trị ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định, đã qua cơn nguy kịch
Nguyên nhân vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng đang được cơ quan chức năng tỉnh Bình Định điều tra làm rõ.
Theo Dân trí

Bài học từ BOT Cai Lậy

Trạm thu phí BOT Cai Lậy là một điển hình cho câu chuyện BOT ở Việt Nam, cần rốt ráo có giải pháp hợp lý

Với trạm thu phí BOT Cai Lậy, một trong các giải pháp có thể được Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) lựa chọn là vẫn giữ nguyên trạm này kết hợp với giảm phí.
Phải minh bạch thông tin
Tuy nhiên, việc tiếp theo là phải minh bạch thông tin dự án. Nghĩa là công bố tất cả thông tin về hợp đồng BOT để Kiểm toán Nhà nước vào cuộc, đồng thời nhà phân tích độc lập có thể phân tích tất cả những số liệu liên quan. Từ đó có cơ sở đánh giá tổng thể, xem lại quy trình có đúng không, sai ở đâu, sửa chỗ nào. Mặt khác, cũng phải tính đến giữ trạm này thì phương án tăng thời gian thu phí thế nào cho hợp lý.
Bài học từ BOT Cai Lậy - Ảnh 1.
Cống Ông Thiệm nằm trên đường tránh Cai Lậy 12 km theo thiết kế ban đầu là cây cầu Ảnh: LÊ PHONG
Ngoài ra, với phương án thứ 2 là bỏ trạm BOT Cai Lậy thì giải quyết các vấn đề liên quan đến cam kết 2 bên như thế nào? Nhà nước phải bồi thường cho nhà đầu tư ra sao?…
Vấn đề đặt ra ở đây là đối với dự án BOT nói riêng và dự án hình thức hợp tác công tư (PPP) nói chung thì điều kiện tiên quyết là phải minh bạch thông tin. Cùng đó, đòi hỏi năng lực quản lý của nhà nước, thông qua khả năng lựa chọn đúng nhà đầu tư, thẩm định dự án để đánh giá sự cần thiết, hợp lý và có thể kiểm soát được rủi ro.
Có thể hiểu vì sao Bộ GTVT cho rằng thu hút BOT là quan trọng bởi trong bối cảnh vốn cho trung hạn eo hẹp, ngân sách thâm thủng thì nhu cầu lớn về đầu tư hạ tầng giao thông sẽ không thể trông chờ vào ngân sách. Cách nhìn của Bộ GTVT là thế nhưng nếu ở góc nhìn chung của cả nền kinh tế Việt Nam thì mấu chốt là phải làm cho việc chi tiêu ngân sách hiệu quả hơn, phân bổ đầu tư cho hợp lý. Tất nhiên, việc chi ngân sách phụ thuộc vào nhu cầu phục vụ cho phát triển nhưng rõ ràng, sử dụng ngân sách kém hiệu quả, sai lầm nên mới xảy ra tình trạng như bây giờ.
Chúng ta phải nhớ rằng BOT chỉ là một phương thức huy động mà vai trò của nó rất hạn chế. Thực tế, nguồn vốn này chỉ chiếm vài chục phần trăm trong nguồn vốn xây dựng cơ sở hạ tầng và không phải là phương thức để giải quyết vấn đề thiếu hụt vốn. Bởi vậy, đừng quá hồ hởi với phương thức này và cũng không nên quá kỳ vọng vào nó.
Nên học hỏi các nước
Trong hơn 2 thập kỷ qua, một nguồn vốn rất lớn đã được dùng để đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông ở Việt Nam. Tuy nhiên, bất cập lớn nhất chính là tình trạng đầu tư manh mún, dàn trải và lãng phí. Hậu quả là hệ thống giao thông của Việt Nam đang lạc hậu và chưa đáp ứng được cho nhu cầu phát triển.
Trên thực tế, ngân sách nhà nước là nguồn vốn chủ yếu để đầu tư phát triển hạ tầng giao thông ở các nước trên thế giới. Mỗi quốc gia đều có những cách thức huy động nguồn lực khác nhau để xây dựng hệ thống hạ tầng giao thông của mình nhưng điểm chung của các nước là đã xây dựng được hệ thống hạ tầng giao thông thành công chính từ ngân sách nhà nước.
Hệ thống đường cao tốc ở Mỹ được biết đến như một kỳ quan thứ tám của nhân loại và nguồn tài trợ chính cho dự án này là thứ thuế nhiên liệu. Đặc biệt, nguồn thu phí chỉ chiếm một phần khá khiêm tốn trong tổng chi phí xây dựng hệ thống đường này. Tương tự, các quốc gia và nền kinh tế như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore… cũng xây dựng hệ thống hạ tầng giao thông của mình từ ngân sách chung. Gần đây nhất, Trung Quốc đã và đang xây dựng được một hệ thống hạ tầng giao thông hiện đại với nguồn vốn chủ yếu từ ngân sách quốc gia.
Nhiều nơi đã thành công trong việc phát triển cơ sở hạ tầng là nhờ vai trò chủ đạo của nguồn vốn từ ngân sách kết hợp hợp lý với việc tham gia của khu vực tư nhân để đầu tư cơ sở hạ tầng. Việc giảm thiểu tham nhũng, sử dụng đồng vốn ngân sách hiệu quả đã giúp nhiều nước có hệ thống cơ sở hạ tầng rất tốt. Đây là những vấn đề mà Việt Nam cần tham khảo để có những chính sách và cách làm hợp lý, với mục tiêu quan trọng nhất là tạo dựng một hệ thống cơ sở hạ tầng tốt.
Giảm phí BOT đường tránh Biên Hòa
Liên quan đến trạm BOT tuyến tránh TP Biên Hòa đặt sai vị trí và thu phí cao mà Báo Người Lao Động đã phản ánh, ngày 19-8, Sở GTVT tỉnh Đồng Nai cho biết cơ quan này vừa nhận được công văn hỏa tốc của Tổng cục Đường bộ - Bộ GTVT về việc giảm giá thu phí cho người dân xung quanh trạm.
Công văn ký gửi chiều 18-8, trong đó Tổng cục Đường bộ đề nghị địa phương xác nhận miễn, giảm thu phí cho các hộ dân quanh trạm theo danh sách do nhà đầu tư cung cấp; sau đó gửi nhanh danh sách hộ dân và các phương tiện được đề nghị miễn, giảm về Tổng cục Đường bộ và các đơn vị liên quan để thực hiện.
Trước đó, trong danh sách miễn, giảm phí qua trạm ban đầu mà lãnh đạo Công ty Đồng Thuận (chủ đầu tư tuyến tránh TP Biên Hòa) cung cấp cho Báo Người Lao Động, có 108 phương tiện của các hộ dân, chủ yếu ở xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom (nơi đặt trạm BOT). X.HOÀNG
Hai cây cầu ở tuyến tránh Cai Lậy không tự dưng "biến mất"
Tại cuộc họp báo chiều 17-8, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho rằng 2 cây cầu ở đường tránh 12 km Cai Lậy đã chuyển đổi thiết kế thành cống hộp. Lý do, vì cầu quá nhỏ, chỉ dài khoảng 6 m, dân gian gọi vui là "cầu chó nhảy". Chi phí từ cầu thành cống chênh lệch không quá nhiều...
Tuy nhiên, theo tài liệu mà chúng tôi có được vào ngày 19-8, những lý giải này đã không đúng với hồ sơ dự án cũng như tình hình thực tế. Cụ thể, trước kia, cầu Ông Thiệm và cầu Chín Chương đều là hai cây cầu dân sinh có độ tĩnh không cao, người dân có thể vận chuyển lúa gạo, trái cây bằng xuồng, ghe. Từ cơ sở đó, các cơ quan chức năng thẩm định cho xây dựng cầu. Đến đầu năm 2014, khi bắt đầu thẩm định lần hai, các cơ quan nhận thấy cầu Ông Thiệm nằm vắt ngang con đường tránh 12 km với góc 45 độ nên nếu làm cầu sẽ phải rất dài và trụ phải vững chắc. Do kinh phí không cho phép, các đơn vị đã điều chỉnh thành cống hộp. Từ đó, Tổng Công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải đã có nhận định: Điều chỉnh cầu Ông Thiệm xuống thành cống sẽ giảm đi 1.250 m2 giải phóng mặt bằng, giảm 0,9 tỉ đồng.
Còn về cầu Chín Chương, trong thiết kế ban đầu sẽ làm cầu nhưng vướng phải đường dây lưới điện 220 KV, buộc xây cống. Báo giá tài chính cho thấy số tiền chênh lệch từ cầu xuống cống rất lớn.
L.PHONG
Tiến sĩ HUỲNH THẾ DU (Đại học Fulbright Việt Nam)

Vương miện cho Miss Universe Vietnam 2017 trị giá 2,7 tỉ đồng


Hoa hậu Phạm Hương, Á hậu Lệ Hằng cùng giới thiệu vương miện mới

Hoa hậu Phạm Hương, Á hậu Lệ Hằng cùng giới thiệu vương miện mới
Bên cạnh chia sẻ thông tin và tiêu chí bình chọn người đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, ban tổ chức cũng gây bất ngờ khi công bố vương miện trị giá 2,7 tỉ đồng sẽ trao cho người đẹp đăng quang năm nay.
Chiều 19.8, buổi họp báo công bố cuộc thi Miss Universe Vietnam 2017 (Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam) chính thức diễn ra với sự tham gia của giới truyền thông và nhiều khách mời. Năm nay, người đăng quang sẽ đại diện Việt Nam đến với đấu trường Hoa hậu Hoàn vũ Quốc tế 2017, được tổ chức tại Philippines.
Thu hút sự quan tâm là chiếc vương miện mang tên Empower, được chế tác từ 10 viên ngọc trai South Sea (ngọc nước mặn được nuôi cấy tự nhiên) nổi bật giữa 49 viên ngọc trai Akoya và 1.165 viên đá sapphire.
Vương miện cho Miss Universe Vietnam 2017 trị giá 2,7 tỉ đồng - ảnh 1
Cận cảnh chiếc vương miện trị giá 2,7 tỉ đồng
Cho đến thời điểm hiện tại, vòng sơ khảo khu vực phía Nam và Bắc được tổ chức lần lượt tại TP.HCM và Hà Nội đã kết thúc. Tại vòng sơ khảo, các thí sinh đã thực hiện phần thi về hình thể, nhân trắc học, kỹ năng catwalk theo nhạc, trả lời phỏng vấn ban giám khảo… Các thí sinh được lựa chọn phải tiếp tục trải qua các thử thách chụp hình, đầm dạ tiệc và tham gia các hoạt động xã hội từ thiện. 45 gương mặt xuất sắc nhất hai miền sẽ lọt vào vòng chung kết toàn quốc diễn ra vào ngày 2.12 tại thành phố biển Nha Trang (Khánh Hòa).
Trong chương trình, ban tổ chức cũng thông báo về format chương trình truyền hình thực tế mang tên Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam - I Am Miss Universe Vietnam bao gồm 10 tập được phát sóng hằng tuần, bắt đầu từ 29.9. 
Hồng Nhi
Ảnh: BTC

Hoa khôi, á khôi, diễn viên nào trong đường dây bán dâm 'ngàn đô'?


Môi giới và 'đào' sau khi bị bắt
Tuyển Hoa khôi, Á khôi, người mẫu, diễn viên vào đường dây của mình, Ngọc và Hiền yêu cầu "đào" phải đáp ở khách sạn hạng sang, "bay" sex tour với giá từ 1.000 - 2.500 USD/lượt.
Hoa khôi, á khôi, diễn viên nào trong đường dây bán dâm 'ngàn đô'?  - ảnh 1
Ngày 18.8, theo nguồn tin của PV Thanh Niên, Cơ quan CSĐT, Công an TP.HCM tạm giữ hình sự Nguyễn Thị Ngọc (31 tuổi, Á khôi 1 của cuộc thi “Cuộc chiến sắc đẹp năm 2017”), Nguyễn Thị Tiền (33 tuổi, quê Long An, cả 2 đều tạm trú Q.3, chị ruột của Ngọc), Phạm Thị Thanh Hiền (32 tuổi, quê Quảng Bình, tạm trú Q.6, Hoa khôi thời trang Việt Nam 2017) để điều tra làm rõ về hành vi môi giới mại dâm.

Chọn khách sạn hạng sang làm “bãi đáp”
Sau hơn nửa năm điều nghiên, trinh sát Đội 6, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45), Công an TP.HCM thu thập đầy đủ chứng cứ về 3 đường dây mại dâm do Hiền, Ngọc, Tiền tổ chức nhưng khi lên phương án triệt phá thì Hiền xuất cảnh đi Singapore.
Để tránh bị động và sót lọt, trinh sát Đội 6 chờ gần 1 tháng, khi Hiền quay về lại TP.HCM tiếp tục tổ chức môi giới mại dâm thì truy bắt.
Cụ thể, tối 15.8, sau khi nhận được đơn đặt hàng của khách “làng chơi”, Hiền điều diễn viên điện ảnh Nh. và Hoa khôi L. (đoạt giải năm 2017) đến khách sạn Hoàng Hải Long (trên đường Phạm Hồng Thái, P.Bến Thành, Q.1) bán dâm với giá từ 1.000 - 1.500 USD/lượt.
Tối 15.8, Ngọc nhận được điện thoại của một “đại gia” thỏa thuận mua dâm Ngọc với giá 700 USD/lượt và yêu cầu thêm một “đào” nữa cho bạn đi cùng.
"Chiều lòng thượng đế", Ngọc điều V. (Á khôi 1, đoạt giải năm 2017) cũng với giá 700 USD/lượt. Sau đó, Ngọc cùng V. đi taxi đến “bãi đáp” là khách sạn Minh Tâm trên đường 3/2 (Q.10) hành lạc với khách.
Khoảng 23 giờ 30 ngày 15.8, Đội 6 (PC45) phối hợp với Đội 6 (PC45) phối hợp với Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH (PC64) bất ngờ kiểm tra khách sạn Minh Tâm (Q.10); Hoàng Hải Long (Q.1) và bắt quả tang 4 cặp nam nữ nói trên đang mua bán dâm. Tại hiện trường, lực lượng phối hợp lập biên bản hồ sơ xử lý 15 người.
Trong 3 “tú bà” nói trên, đường dây mại dâm do Hiền điều hành quy mô nhất vì có nhiều người đẹp được “đại gia” săn đón, “đi khách" với giá cao, từ 1.000 USD trở lên.
Bước đầu, cơ quan công an cũng ghi nhận tháng 4.2017, Hiền điều L. đến một khách sạn ở Q.Tân Bình bán dâm cho khách với giá 1.500 USD/lượt; tháng 5.2017, điều K.A. đi bán dâm cho khách với giá 2.000 USD/lượt ở Q.1. Vậy Hiền là ai?
Khách chọn “đào” qua Zalo, Viber
Theo hồ sơ trinh sát, Hiền là một diễn viên múa chuyên nghiệp và Ngọc là thành viên của một nhóm nhảy có tiếng ở TP.HCM. Gặp gỡ nhau tại các buổi biểu diễn, chẳng bao lâu, Hiền, Ngọc trở thành đôi bạn thân, sau đó chuyển sang “nghề” môi giới mại dâm.
Ngọc “núp bóng” công ty tổ chức sự kiện, lôi kéo người mẫu nghiệp dư, hoa khôi, diễn viên điện ảnh vào đường dây mại dâm của mình nên giữa Hiền và Ngọc thường trao đổi hoặc mượn “đào” của nhau để phục vụ khách “làng chơi”.
Thủ đoạn của Hiền (kể cả Ngọc, Tiền), khi nhận điện thoại của khách “làng chơi” có nhu cầu mua dâm, Hiền sẽ gửi hình ảnh “đào” qua Zalo, Viber cho khách chọn, thỏa thuận giá cả, sau đó điều “đào” đến khách sạn bán dâm.
“Sự nghiệp” của Hiền phất lên khi đoạt giải Hoa khôi thời trang Việt Nam 2017. Lúc đó, tiếng tăm của Hiền nổi như cồn và được nhiều “đại gia” săn lùng. Đáng chú ý, sau khi đăng quang, Hiền được mời làm giám khảo cho một cuộc thi nhan sắc ở Việt Nam.
Ngoài ra, Hiền được nhiều hãng mỹ phẩm nổi tiếng của thế giới mời đi Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Singapore chụp quảng cáo, giao lưu với diễn viên điện ảnh của Thái Lan…để quảng bá sản phẩm.
Kết hợp với những chuyến đi nước ngoài này, Hiền tổ chức sex tour cho chính mình và “đào” với giá 1.000 USD/ngày/người.

Hoa khôi, á khôi, diễn viên nào trong đường dây bán dâm 'ngàn đô'?  - ảnh 3

tin liên quan

Phá đường dây người mẫu, diễn viên bán dâm giá ngàn đô
Mới đây trinh sát Đội 6 thuộc Phòng cảnh sát điều tra và phòng chống tội phạm về trật tự xã hội - tức PC45, Công an TP.HCM, vừa phát hiện, triệt phá một đường dây tổ chức cho người mẫu, diễn viên điện ảnh, ca sĩ nghiệp dư bán dâm.  
Trong 3 “tú bà” nói trên, Hiền là người tổ chức sex tour mạnh nhất, là người xuất ngoại nhiều nhất, đi 2 - 3 lần/tháng và mỗi lần đi 2 - 3 nước (chủ yếu là Malaysia, Thái Lan, Singapore).
Sau khi trở thành môi giới chuyên nghiệp, Hiền lôi kéo được V. (một Á khôi đoạt giải năm 2017), L. (một Hoa khôi đoạt giải năm 2017) vào đường dây của mình. Để tránh sự chú ý của cơ quan công an, V. mở Spa ở Q.5 để dễ hoạt động khi nhận lệnh điều của Hiền đến “bãi đáp”.
Đối với L., do có mối quan hệ từ trước, sau khi đăng quang hoa khôi tại Hà Nội, L. tổ chức tiệc mừng, có mời “tú bà” Hiền đến tham dự để khẳng định tên tuổi của mình, đồng thời nhắc nhở Hiền nâng giá “đi” khách. Cho nên trong số “đào” của Hiền, L. luôn “đi” khách với giá cao từ 1.500 - 2.500 USD/lượt.
“Ngoài ra, Hiền còn nhận đơn đặt hàng của khách Vip đến karaoke hạng sang ở Q.1 ăn uống, hát hò, rồi khách thích “đào” nào thì chọn, thỏa thuận giá cả, đưa đến khách sạn mua bán dâm. Và "đào" bắt buộc khách phải chọn khách sạn sang trong, từ 3 sao đến 5 sao mới chịu đi", một cán bộ của PC45 cho biết.
"Để tránh sự phát hiện của công an, Hiền, Ngọc, Tiền cảnh giác đồng ý điều gái đi bán dâm cho khách quen hoặc khách được giới thiệu nhưng phải nói đúng tên, số điện thoại của khách người quen nên gây khó khăn cho công tác điều tra khám phá”, cán bộ của PC45 cho biết thêm.
Đàm Huy
U22 Việt Nam cần xoay tua đội hình để chinh phục SEA Games 29
Những cơn mưa lớn ở thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia ảnh hưởng lớn đến kế hoạch tập luyện của U22 Việt Nam. Ảnh: Phạm Tuân.

    U22 Việt Nam cần xoay tua đội hình để chinh phục SEA Games 29

    Thứ Bảy, 19/08/2017 18:08 GMT+7

    (Thethaovanhoa.vn) - Tổng thư ký VFF, ông Lê Hoài Anh cho rằng các đội bảng B trong đó có U22 Việt Nam gặp bất lợi về thể lực khi thi đấu nhiều trận hơn. Tuy nhiên, Ban huấn luyện đã có sẵn những phương án đối phó.
    U22 Myanmar là đội đầu tiên giành quyền vào bán kết môn bóng đá nam SEA Games 29. Chính vì vậy, họ có thể cho nhiều trụ cột nghỉ trong trận đấu cuối gặp U22 Malaysia và đội hình chính có khoảng 1 tuần nghỉ ngơi trước khi vào bán kết.
    Thông tin này được coi là bất lợi với những đội bóng ở bảng B và U22 Việt Nam phải tính toán kỹ càng hơn, sử dụng phương án xoay tua đội hình là cách khả dĩ nhất.
    “Thi đấu ở bảng 6 đội khiến U22 Việt Nam có những bất lợi về số trận, thi đấu nhiều hơn, thời gian nghỉ ngắn hơn. Tất nhiên, điều đó chưa thể thay đổi ở SEA Games lần này, cách tốt nhất với ban huấn luyện lúc này là xoay tua cầu thủ.
    Các cầu thủ chính có những quãng nghỉ để hồi phục và chuẩn bị cho những trận quyết định. Còn các cầu thủ dự bị sẽ luôn có trạng thái sẵn sàng để vào sân khi được yêu cầu. Chúng ta không nói trước được nhưng phải chuẩn bị sự sẵn sàng cao nhất cho những trận đấu ở vòng bảng”, TTK VFF Lê Hoài Anh chia sẻ.

    Chú thích ảnh
    HLV Hữu Thắng đối mặt với vấn đề nhân sự để giúp các trụ cột của U22 Việt Nam không bị chấn thương và xuống sức trong những trận đấu sắp tới. Ảnh: Phạm Tuân.
    CĐV chờ những trận đánh lớn của U22 Việt Nam

    CĐV chờ những trận đánh lớn của U22 Việt Nam

    Ở 2 trận đấu vừa qua tại vòng bảng SEA Games 29, U22 Việt Nam đều nhận được sự cổ vũ của các CĐV Việt Nam từ khán đài với số lượng áp đảo so với CĐV của U22 Timor Leste (ngày 15/8) hay U22 Campuchia (ngày 17/8).
    U22 Việt Nam sau hai trận thắng với tỷ số đậm trước U22 Timor Leste và U22 Campuchia sẽ bắt đầu bước vào những trận đấu khó khăn hơn gặp U22 Philippines, U22 Indonesia và U22 Thái Lan. Tuy nhiên, lãnh đạo VFF tin vào khả năng vượt qua vòng bảng của đội.
    Ads by AdAsia
    Learn More
    Ông Hoài Anh nói: “Qua hai trận đầu tiên, kết quả có thuận lợi cho đội tuyển. Các cầu thủ tập trung giải quyết từng trận một, các trận đấu tới dự đoán ngày càng khó khăn, đặc biệt là gặp Indonesia và Thái Lan. Tôi thấy các cầu thủ có sự chuẩn bị về tinh thần tốt, đoàn kết, quyết tâm và sẽ vượt qua những trận đấu tới”.

    Chú thích ảnh
    Xuân Trường sẽ vắng mặt trong trận đấu gặp U22 Philippines vàok chiều mai (20/8) do dính án treo giò. Ảnh: Phạm Tuân.
    Vị lãnh đạo của VFF cũng khẳng định đội tuyển và Ban tổ chức SEA Games đã có sự phối hợp tốt hơn sau những trục trặc ở thời điểm mới đến Malaysia.
    U22 Việt Nam đến Malaysia vào ngày 10/8 khi những hoạt động chính của SEA Games vẫn chưa vận hành đầy đủ. Bóng đá là môn tổ chức thi đấu trước nhưng do thời gian yêu cầu tổ chức giải nên có một vài trục trặc nho nhỏ ở những ngày đầu tiên. Về sau công tác phối hợp đã trơn tru.
    Bất lợi lớn nhất là về thời tiết khi tháng 8 ở Malaysia mưa nhiều, ảnh hưởng đến kế hoạch tập luyện. Tôi nghĩ rằng đây là khó khăn chung của tất các đội tuyển, chúng ta sẽ phải tự giải quyết cho hợp lý”, TTK Lê Hoài Anh trả lời.
    Hiếu Lương

    Lê Quang Liêm xếp hạng 5 giải siêu cờ Grand Chess Tour

    (NLĐO) – Với tổng điểm 16,5 sau ba vòng đấu căng thẳng và quyết liệt, đại kiện tướng Lê Quang Liêm giành vị trí đồng hạng 5 Giải Cờ vua siêu đại kiện tướng Grand Chess Tour ngay ở lần đầu được mời đích danh tham dự.

    Nếu như thi đấu tự tin hơn trước dàn sao thượng thặng của kỳ đài thế giới, kỳ thủ số 1 Việt Nam hẳn đã có thể giành được thứ hạng khả quan hơn. Tuy nhiên, với mục tiêu được đọ sức và học hỏi từ các siêu danh thủ, trong đó có các cựu vô địch thế giới Gary Kasparov, Anand Viswanathan, cựu vô địch châu Âu Ian Nepomniachtchi hay cựu vô địch World Cup Levon Aronian, rõ ràng đây là một giải đấu vô cùng bổ ích và hết sức quý giá dành cho Lê Quang Liêm trước ngày anh lên đường tham dự World Cup 2017.
    Một số ván đấu của Lê Quang Liêm:

    Đúng như tuyên bố trước ngày vào giải, Lê Quang Liêm đặc biệt trông chờ cuộc đối đầu với "vua cờ" Gary Kasparov, người có hơn 200 tuần lễ thống trị ngôi vị số 1 làng cờ thế giới. Ở nội dung cờ nhanh, Quang Liêm tạo được thế trận tương đối chắc chắn trước thần tượng nhưng một sai lầm ở nước đi 40 khiến anh biếu không chiến thắng cho Kasparov.
    Rút kinh nghiệm từ ván thua không tưởng này, Quang Liêm đã đánh bại Kasparov ở lượt đi nội dung cờ chớp chỉ sau 31 nước đi và ở lượt về, đôi bên bắt tay nhau cầu hòa sau 53 nước đi.

    Lê Quang Liêm xếp hạng 5 giải siêu cờ Grand Chess Tour - Ảnh 2.
    Lê Quang Liêm đối đầu cùng "vua cờ" Gary Kasparov

    Trong ngày thi đấu cuối cùng với 9 ván cờ chớp lượt về, Lê Quang Liêm đã khởi đầu rất hưng phấn, liên tiếp đánh bại kỳ thủ số 3 thế giới Fabiano Caruana (Mỹ, Elo 2.807) trong thế phải cầm quân đen và kỳ thủ số 7 thế giới Hikaru Nakamura (Mỹ, Elo 2.792). Tính riêng giải đấu này qua 3 lần chạm trán, Quang Liêm lấy trọn vẹn 3 điểm trước Caruana và 2,5 điểm trước Nakamura!

    Lê Quang Liêm xếp hạng 5 giải siêu cờ Grand Chess Tour - Ảnh 3.
    Quang Liêm - Nakamura từng gặp nhau ở Giải Cờ vua triệu phú 2015

    Sau khi lần lượt cầm hòa với hai cựu vô địch thế giới Anand Viswanathan và Garry Kasparov, Liêm để thua ba ván trước Levon Aronian, Sergey Karjakin, Ian Nepomniachtchi; hòa Leinier Dominguez và thắng David Navara.

    Lê Quang Liêm xếp hạng 5 giải siêu cờ Grand Chess Tour - Ảnh 4.
    Bảng xếp hạng chung cuộc GCT 2017 Saint Louis

    Chung cuộc, với 8,5 điểm từ 18 ván cờ chớp và 8 điểm từ 9 ván cờ nhanh, Lê Quang Liêm xếp đồng hạng 5 cùng với Fabiano Caruana và Leinier Dominguez. Giành chức vô địch chặng Grand Chess Tour 2017 tại TP Saint Louis, Mỹ không ai khác hơn kỳ thủ số 4 thế giới Levon Aronian, người thi đấu rất ổn định và giành tổng cộng 24,5 điểm toàn giải (có 1 ván cờ nhanh thua trước chính Lê Quang Liêm).
    Nhà vô địch được nhận số tiền thưởng lên đến 37.500 USD sau 5 ngày tranh tài. Lê Quang Liêm, cùng với Caruana và Dominguez sẽ chia nhau tổng giải thưởng của các thứ hạng 5, 6, 7, mỗi kỳ thủ được nhận khoảng 10.000 USD.

    Lê Quang Liêm xếp hạng 5 giải siêu cờ Grand Chess Tour - Ảnh 5.
    Màn so tài giữa hai cựu vua cờ Anand Viswanathan và Gary Kasparov

    Ngoài giá trị vật chất, thứ hạng FIDE của Lê Quang Liêm đã được cải thiện một bậc, lên hạng 22 thế giới với Elo 2.739. Riêng cờ nhanh, anh bị trừ 5 Elo sau 9 ván đấu tại Grand Chess Tour, chỉ còn 2.756. Ở bảng xếp hạng cờ chớp, cựu vô địch thế giới 2013 Lê Quang Liêm được cộng thêm 14,8 Elo với chỉ số mới 2.761,8 sau 18 ván đấu ở Saint Louis.
    Đông Linh - Ảnh: GCT

    Sách sử chỉ đích danh quân Trung Quốc xâm lược Việt Nam

    (NLĐO)- Chỉ đích danh quân Trung Quốc xâm lược Việt Nam, không gọi chính quyền Việt Nam Cộng hòa là ngụy quân, ngụy quyền như trước... Đó là những điểm mới của bộ Lịch sử Việt Nam vừa được tái bản lần thứ nhất, có chỉnh sửa, bổ sung, do Viện Sử học Việt Nam biên soạn.

    Tại buổi giới thiệu bộ sách Lịch sử Việt Nam ngày 18-8, PGS.TS Trần Đức Cường, nguyên Viện trưởng Viện Sử học, Chủ tịch Hội khoa học lịch sử Việt Nam, Tổng chủ biên bộ sách Lịch sử Việt Nam, đã có cuộc chia sẻ cởi mở với báo chí về những điểm mới của bộ sách này.
    Theo PGS Cường, bộ sách đã nói rõ nhiều vấn đề lịch sử còn "khoảng trống". Về quan hệ với Trung Quốc và cuộc chiến tranh bảo vệ lãnh thổ của Việt Nam ở biên giới phía Bắc, Bộ sử đã gọi đích danh đó là "một cuộc chiến tranh xâm lược" trên toàn tuyến biên giới từ Lai Châu đến Quảng Ninh.
    Sách sử chỉ đích danh quân Trung Quốc xâm lược Việt Nam - Ảnh 1.
    Bộ Lịch sử Việt Nam tái bản vừa được giới thiệu
    "Cuộc chiến tranh ở biên giới phía Bắc nước ta do Trung Quốc gây nên. Chúng ta phải chiến đấu bảo vệ toàn tuyến biên giới phía Bắc từ Lai Châu đến Quảng Ninh. Cuộc chiến đấu ấy rất quyết liệt để bảo vệ vững chắc chủ quyền Tổ quốc. Chúng tôi gọi rõ đó là một cuộc chiến tranh xâm lược, cho quân tiến vào sâu trong lãnh thổ nước khác 30 km, 50 km đánh phá, không phải xâm lược thì gọi là gì?"-PGS Cường nói.
    Trong bộ sách, số liệu được đề cập rõ ràng gồm số quân Trung Quốc, số xe tăng, đại bác bị dân và quân Việt Nam tiêu diệt. "Trung Quốc đã huy động 600 nghìn quân cùng xe tăng, đại bác... Chúng tôi gọi rõ đó là cuộc chiến tranh xâm lược của Trung Quốc vào lãnh thổ Việt Nam. Cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Việt Nam không chỉ gói gọn trong tháng 2-1979 mà còn kéo rất dài. Cán bộ, chiến sĩ của chúng ta phải hi sinh rất nhiều xương máu. Đến năm 1988 mới thực sự tương đối có hoà bình ở vùng biên giới phía Bắc"-PGS Cường chia sẻ.
    Ông Cường cũng cho hay thời gian trước, nhắc đến chính quyền Việt Nam Cộng hoà, nhiều người vẫn quen gọi là nguỵ quân, nguỵ quyền. Nhưng trong bộ sách gọi là "quân đội Sài Gòn, chính quyền Sài Gòn". Theo ông Cường, lịch sử cần phải khách quan, viết thế nào để cho mọi người chấp nhận. Theo ông Cường, chính quyền Việt Nam Cộng hoà là một thực thể ở miền Nam Việt Nam. Nó tồn tại trong gần 21 năm. Năm 1954 còn có một thể chế nữa gọi là Quốc gia Việt Nam. Sau đó đến năm 1955 thì Ngô Đình Diệm mới phế Bảo Đại để làm quốc trưởng, sau đó trưng cầu dân ý, bầu Tổng thống.
    Cũng trong bộ sách Lịch sử Việt Nam tái bản này, việc đánh giá một số vương triều phong kiến đã được những người biên soạn tiếp cận với nhiều điểm mới.
    "Với vương triều nhà Mạc, rõ ràng chúng ta cần đi đến kết luận nhà Mạc là một trong những vương triều có đóng góp trong lịch sử Việt Nam. Dù chỉ tồn tại khoảng thời gian không dài nhưng đã giải quyết được một số khủng hoảng về kinh tế, xã hội cuối thời Lê. Chúng tôi đã bước đầu, đánh giá đầy đủ, khách quan, trung thực về vấn đề này.Khi Mạc Đăng Dung cướp ngôi nhà Lê, là lúc nhà Lê đã rơi vào khủng hoảng kinh tế, xã hội rất rõ chứ không còn như thời kỳ Lê Lợi, Lê Thánh Tông nữa. Để giải quyết vấn đề này, Mạc Đăng Dung mới làm cuộc chính biến, giành lấy chính quyền. Không chỉ ổn định kinh tế, xã hội mà nhà Mạc còn phát triển văn hoá, giáo dục với nhiều khoa thi được mở, tìm được nhiều nhân tài cho đất nước"-PGS Cường chia sẻ.
    PGS Cường cũng cho rằng các chúa Nguyễn và nhà Nguyễn cũng phải đánh giá cho đúng. Sau khi lên ngôi, thành lập vương triều Nguyễn năm 1802, nhà Nguyễn đã hoàn thành sự nghiệp thống nhất đất nước - sự nghiệp mà nhà Tây Sơn và người anh hùng áo vải Nguyễn Huệ đã mở ra nhưng chưa hoàn thiện. Vua Gia Long lên ngôi đã góp phần hoàn thiện vào sự nghiệp thống nhất đất nước.
    Thứ hai, nhà Nguyễn củng cố bộ máy cai trị toàn quốc, từ Lạng Sơn đến mũi Cà Mau.
    Cùng với đó, phải ghi nhận công lao của các chúa Nguyễn và nhà Nguyễn trong việc xác định chủ quyền của đất nước với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Thời đó, hàng năm triều đình đã cử những đội Hoàng Sa, đội Bắc Hải đi tuần thú ở các đảo vùng Hoàng Sa, Trường Sa bây giờ.
    Ngoài ra, nhà Nguyễn đã làm được nhiều việc phát triển văn hoá. Nhiều công trình được xây dựng dưới thời Nguyễn sau này được UNESCO công nhận là di sản thế giới như cung đình Huế. Lúc bấy giờ nước ta là vương quốc khá mạnh trong khu vực Đông Nam Á.
    Lan Anh

    Nghi phạm đâm dao ở Phần Lan là 'khủng bố' gốc Morocco


    Cảnh sát Phần Lan thông báo bắt thêm 5 người liên quan tới vụ đâm dao ở Turku, xác định nghi phạm chính là công dân Morocco 18 tuổi và điều tra theo hướng đây là tấn công khủng bố.
    AFP dẫn lời thám tử Markus Laine thuộc Cục điều tra quốc gia Phần Lan hôm nay cho biết cảnh sát đã tiến hành đột kích tại một căn hộ ở Turku vào đêm 18/8 và bắt thêm 5 người liên quan đến vụ đâm dao tại thành phố này.
    "Chúng tôi đã tiến hành một cuộc bố ráp, hiện tại chúng tôi đang giam giữ 6 nghi phạm, bao gồm nghi phạm chính và 5 người khác", ông Laine cho biết.
    "Chúng tôi đang điều tra về vai trò của 5 người còn lại, chưa rõ họ có liên quan như thế nào (đến vụ tấn công) nhưng họ đã liên lạc với nghi phạm chính", thám tử này nói thêm.
    Nghi phạm chính là "một công dân Morocco 18 tuổi", bị cảnh sát bắt ngay tại hiện trường khi vụ tấn công xảy ra. Cảnh sát Phần Lan thông báo đang điều tra vụ việc theo hướng "tấn công khủng bố".
    "Vụ việc ban đầu được coi là giết người. Nhưng trong đêm qua, chúng tôi đã nhận thông tin cho thấy đây là tấn công khủng bố", đại diện cảnh sát Turku cho biết.
    Nghi pham dam dao o Phan Lan la 'khung bo' goc Morocco hinh anh 1
    Hiện trường vụ tấn công bằng dao ở Phần Lan. Ảnh: Reuters.
    Phần Lan đã tăng mức cảnh báo khẩn cấp trên toàn quốc sau vụ đâm dao, đồng thời thắt chặt an ninh tại nhà ga và sân bay, bổ sung lực lượng tuần tra trên đường phố.
    Ngày 18/8, một kẻ tấn công cầm dao đâm nhiều người gần quảng trường Chợ Puutori, thành phố Turku, phía nam Phần Lan làm hai người chết, 8 người bị thương. Tên này bị cảnh sát bắn trúng đùi và bắt ngay sau đó. Kẻ tấn công được cho là đã hô to "Thánh Allah Vĩ đại".
    Trong một diễn biến liên quan đến loạt vụ tấn công ở Tây Ban Nha, cảnh sát nước này vừa công bố thêm danh tính 3 đối tượng tình nghi.
    3 nghi phạm đều là công dân Morocco, bao gồm Moussa Oukabir (17 tuổi), Said Aallaa (18 tuổi) và Mohamed Hychami (24 tuổi). Cảnh sát cũng cho biết những kẻ tấn công vốn âm mưu tiến hành một vụ khủng bố quy mô lớn hơn.
    Cảnh sát đến nay xác định có 12 nghi phạm trong loạt vụ tấn công, bao gồm 5 kẻ đã bị tiêu diệt, 4 phần tử bị bắt giữ và 3 đối tượng vừa xác định được danh tính song đang lẩn trốn.
    Các nhà chức trách Tây Ban Nha cho rằng 2 trong số 3 nghi phạm vừa được xác định này có khả năng đã tử vong trong vụ nổ đêm 15/8 tại một ngôi nhà ở Alcanar, cách Barcelona khoảng 200 km về phía nam.
    Vụ nổ này xảy ra chỉ vài giờ trước vụ lao xe ở Barcelona vào đêm 17/8, một kẻ thánh chiến Hồi giáo thuộc nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng lao xe vào đám đông trên phố đi bộ Las Ramblas ở Barcelona làm 13 người thiệt mạng và hơn 130 người khác bị thương.


    Cảnh hoảng loạn, đẫm máu tại hiện trường vụ khủng bố ở Barcelona Sau vụ tấn công, người dân hoảng loạn tìm kiếm người thân trong khi thi thể nạn nhân nằm la liệt tại hiện trường.


    Nhân chứng trốn vào WC, tránh bị hất tung trong vụ lao xe ở Barcelona

    Nhân chứng trong vụ khủng bố bằng ôtô ở Barcelona miêu tả khung cảnh hỗn loạn khi nạn nhân bị hất khỏi mặt đất, nhiều người trốn vào trong nhà vệ sinh vì sợ xe "điên" lao vào.

    'Khủng bố' liên tiếp ở Tây Ban Nha sau vụ đâm xe làm 13 người chết

    Hai vụ nổ đã xảy ra tại thị trấn Alcanar thuộc Catalan và cảnh sát đã tiêu diệt 4 kẻ tấn công trong vụ "khủng bố" khác sau vụ đâm xe vào đám đông ở Barcelona làm 13 người chết.
    Ngụy An

    CẬP NHẬT: Tai nạn đường sắt nghiêm trọng tại Ấn Độ. Số người thương vong tăng mạnh

    Thứ Bảy, 19/08/2017 21:48 GMT+7

    (Thethaovanhoa.vn) - Hàng chục người đã bị thương trong một vụ tàu hỏa trật đường ray xảy ra ngày 19/8 tại bang Uttar Pradesh, miền Bắc Ấn Độ.
    Số nạn nhân trong vụ tai nạn này ngày càng tăng mạnh.
    Thông báo mới nhất của giới chức địa phương cho biết đã có ít nhất 10 người thiệt mạng, hơn 150 người bị thương trong vụ việc này và đây chưa phải là con số thương vong cuối cùng.
    Công tác cứu hộ đang được triển khai khẩn trương do còn rất nhiều hành khách bị mắc kẹt trong 6 toa tàu bị trật bánh và lật. Những người may mắn không bị thương đang được nhanh chóng sơ tán khỏi khu vực nguy hiểm.
    Bộ trưởng Đường sắt Ấn Độ, ông Suresh Prabhu, đã trực tiếp chỉ đạo công tác khắc phục thảm họa từ thủ đô New Delhi và cử quan chức cấp cao của bộ xuống hiện trường thị sát tình hình.
    Tàu hỏa vẫn là phương tiện di chuyển đường dài phổ biến nhất tại Ấn Độ. Nước này có mạng lưới đường sắt lớn thứ ba thế giới với công suất vận chuyển 23 triệu lượt người/ngày.  
    Tuy nhiên, mạng lưới đường sắt Ấn Độ đã xuống cấp do ít được chú trọng đầu tư, nên các vụ tai nạn xảy ra khá thường xuyên. Năm ngoái, đã có 146 người thiệt mạng trong một vụ tai nạn tương tự cũng tại bang Uttar Pradesh.
    Một báo cáo của chính phủ năm 2012 cho biết mỗi năm tai nạn đường sắt đã cướp đi sinh mạng của khoảng 15.000 người ở Ấn Độ.
    Ads by AdAsia
    Learn More
    Trước thực trạng này, Thủ tướng Narendra Modi đã cam kết khoản đầu tư 137 tỷ USD trong 5 năm tới để hiện đại hóa mạng lưới đường sắt.
    Năm ngoái, đã có 146 người thiệt mạng trong một vụ tai nạn tương tự cũng tại bang Uttar Pradesh. Một báo cáo của chính phủ năm 2012 cho biết mỗi năm tai nạn đường sắt đã cướp đi sinh mạng của khoảng 15.000 người ở Ấn Độ.
    Trước thực trạng này, Thủ tướng Narendra Modi đã cam kết khoản đầu tư 137 tỷ USD trong 5 năm tới để hiện đại hóa mạng lưới đường sắt.
    TTXVN

    Dồn ép Nga, Mỹ tự chuốc đại họa

    VietTimes -- Sự thật là chẳng ai biết trước điều gì sẽ xảy ra nếu máy bay chiến đấu của Nga và Mỹ tấn công lẫn nhau, hay nếu tên lửa hành trình của Mỹ tấn công vào căn cứ của Nga ở Syria. Nga có thể trả đũa bất đối xứng, có thể ở miền đông Ukraine.Nga cũng có thể trang bị và hỗ trợ cho Hezbollah, Hamas và Taliban..., National Interest cảnh báo.
    Đặng Phương Thảo - /

    Lính Mỹ trong một cuộc tập trận ở châu Âu. NATO đang ngày càng tiến sát biên giới nước Nga.Lính Mỹ trong một cuộc tập trận ở châu Âu. NATO đang ngày càng tiến sát biên giới nước Nga.
    Việc cải thiện mối quan hệ bất ổn hiện nay với Nga tuy khó khăn nhưng là một nhiệm vụ hết sức quan trọng đối với an ninh quốc gia Mỹ. Sự thù địch lẫn nhau hiện nay đe dọa sẽ nổ ra một cuộc đối đầu lớn, có thể hủy hoại nền văn minh của cả hai nước. Nếu không, Nga cũng có thể hành động mạnh tay hơn làm phương hại đến lợi ích và giá trị của Mỹ. Do đó Mỹ nên tìm cách bình thường hóa quan hệ với Nga.
    National Interest cho rằng Mỹ nên hành động bớt ảo tưởng và xuất phát từ sức mạnh hiện nay của mình.
    Hiện nay, Mỹ và Nga đang là đối thủ với các cách tiếp cận khác nhau đối với các vấn đề quốc tế, hai nước cũng có hệ thống chính trị khác nhau và các hệ giá trị khác nhau. Những khó khăn này là trở ngại cho những nỗ lực cải thiện mối quan hệ giữa hai nước.
    Những trở ngại này đặc biệt hết sức thách thức trong nội bộ nước Mỹ, nơi quốc hội, truyền thông chính thống và dư luận Mỹ đều coi nước Nga và Putin là kẻ thù gần như Saddam Hussein của Iraq. Không giống Trung Quốc, Nga chỉ có quan hệ kinh tế hạn chế với Mỹ, do đó hầu như người dân Mỹ không nhận ra khía cạnh tích cực trong quan hệ với Nga.
    Trong thời gian qua, Tổng thống Putin đã có những động thái mới trong việc định hình chính sách đối ngoại quốc gia, bao gồm việc tìm cách tái khởi động quan hệ với Washington. Cho dù trong giai đoạn gặp nhiều khó khăn về kinh tế trước thềm bầu cử năm 2018, ông Putin vẫn không muốn tỏ ra yếu kém trước áp lực từ bên ngoài.
    Đồng thời, cả Mỹ và Nga đề liên tục tính toán xem liệu quan hệ giữa hai nước sẽ ảnh hưởng đến các đối tác thân thiết ra sao. Chẳng hạn Nga không thể lờ đi phản ứng của Trung Quốc và Iran nếu họ coi Nga đang chấp nhận Mỹ trong vấn đề Triều Tiên, Syria và các vấn đề khác, đặc biệt là nếu sự linh động của Mátxcơva có ảnh hưởng đến lợi ích của các nước này.
    Dẫu vậy, việc không ngăn chặn được sự đi xuống trong quan hệ Nga-Mỹ sẽ tạo ra những nguy hiểm khó lường, trong đó đáng sợ nhất là một cuộc đối đầu quân sự trực tiếp, dẫn tới leo thang mất kiểm soát và có thể gây ra thảm kịch toàn cầu. Rất nhiều người đã loại trừ nguy cơ này vì cho rằng cả Mỹ và Nga đều không muốn tự hại mình nên sẽ biết cách kiềm chế. Tuy nhiên hãy nhìn lại Thế chiến I, có bên nào lùi lại vào phút cuối hay không?
    Sự thật là chẳng ai biết trước điều gì sẽ xảy ra nếu máy bay chiến đấu của Nga và Mỹ tấn công lẫn nhau, hay nếu tên lửa hành trình của Mỹ tấn công vào căn cứ của Nga ở Syria. Nga có thể trả đũa bất đối xứng, có thể ở miền đông Ukraine, hoặc chiến sự có thể leo thang và mở rộng theo cách kích hoạt Điều 5 của NATO.
    Binh sĩ Nga làm nhiệm vụ ở thành phố Aleppo, Syria
    Trong khi chính quyền Obama coi vũ khí hạt nhân là điều gì đó quá đáng sợ để sử dụng thì học thuyết quân sự của Nga lại coi vũ khí hạt nhân là lựa chọn nếu Nga bị tấn công nghiêm trọng. Liệu điều này sẽ đưa thế giới về đâu?
    Bỏ qua cuộc tranh luận về vấn đề hạt nhân, việc từ chối quan hệ với Mátxcơva (vì điều này tức là Mỹ công nhận chính phủ Nga và khen ngợi các hành vi mà Mỹ cho là tồi tệ) sẽ khiến các lãnh đạo Nga cảm thấy mình chẳng còn gì để mất và phải đối đầu với chính sách thù địch của Mỹ.
    Cáo buộc Nga can thiệp vào vụ bầu cử năm 2016 của Mỹ có thể chưa là gì so với các cuộc tấn công lâu dài và nghiêm trọng vào các hệ thống tài chính, cơ sở vật chất và các tổ chức xã hội khác của Mỹ, những tổ chức này rất dễ bị tấn công không gian mạng.
    National Interest cho rằng sự trả đũa mạnh tay từ phía Mỹ có thể chẳng giúp gì được hàng triệu người dân Mỹ bị ảnh hưởng và cũng thẳng thể trấn an được người dân. Tương tự, Nga có thể hỗ trợ cho Bình Nhưỡng và các đối thủ của Mỹ phát triển khả năng quân sự và hạt nhân.
    Nga cũng có thể trang bị và hỗ trợ cho Hezbollah, Hamas và Taliban. Nếu lãnh đạo Nga cảm thấy bị dồn vào chân tường, họ có thể cân nhắc một thỏa thuận với IS và bất kỳ bên nào dù hiện nay họ có đang phản đối, tạp chí Mỹ khuyến cáo.

    Cuối cùng, Nga có thể tăng cường liên kết với Trung Quốc. Nga và Trung Quốc vẫn còn nghi kỵ lẫn nhau, và Trung Quốc hiện nay đã mạnh hơn Nga về nhiều mặt. Cho dù cả hai bên đều muốn bình thường hóa quan hệ bình đẳng với Mỹ và không muốn đi quá xa để dẫn tới xung đột nghiêm trọng, thì trên thực tế cả hai nước đều sợ hãi và lo lắng về Washington.
    Do đó, Trung Quốc và Nga đang vạch ra sự hợp tác mạnh hơn về kinh tế và quân sự, ngày càng phối hợp với nhau về chính sách đối ngoại. Hai nước cũng quan ngại về sự bao vây của Mỹ và đặc biệt là mở rộng các hệ thống chống tên lửa của Mỹ hiện đang đe dọa đến các khả năng đối phó của hai nước.
    Theo National Interest, ít nhất nếu quan hệ Nga- Mỹ càng xấu đi thì Trung Quốc càng có thể dựa vào sự hỗ trợ của Nga trong những bất đồng với Mỹ. Khiến Trung Quốc mạnh lên rõ ràng không phải là điều có lợi cho Mỹ.
    Quân đội Nga và Trung Quốc thường xuyên có các cuộc tập trân chung, thể hiện sự xích lại gần nhau trong quan hệ
    Để tránh những điều này, chính phủ Mỹ nên bình thường hóa quan hệ với Nga. Mục tiêu không phải để trở thành đồng minh hay bạn bè thân thiết mà là để Mỹ có thể tránh được một cuộc đối đầu quân sự không mong đợi thông qua đối thoại, kiểm soát sự khác biệt một cách hiệu quả hơn và hợp tác với nhau ở nơi lợi ích hai bên chồng lấn, National Interest gợi ý.
    Việc theo đuổi cách tiếp cận như vậy đòi hỏi Mỹ phải giải thích rõ ràng về lợi ích quốc gia Mỹ để Quốc hội và công chúng hiểu rõ. Điều này cũng sẽ đòi hỏi sự chú tâm từ phía tổng thống và nỗ lực chung từ phía các lãnh đạo muốn đi theo hướng này và có khả năng hiện thực hóa cách tiếp cận này. Quan hệ giữa tổng thống hai nước Nga-Mỹ là một tín hiệu mừng, nhưng nền tảng vẫn phải là chính sách của hai nước.
    Có quá nhiều thách thức trong việc tìm kiếm cách tiếp cận mới với Nga khiến nhiều người cảm thấy rằng cố gắng không phải là cách sử dụng khôn ngoan thời gian, sức lực và động lực chính trị có hạn của ông Trump. Tuy nhiên nếu đi sai cách, quan hệ hai nước có thể dẫn tới xung đột hạt nhân.
    National Interest khẳng định nhiệm vụ trước tiên và quan trọng nhất với chính quyền Mỹ là bảo vệ an ninh và sự tồn tại của người dân Mỹ. Đó là lý do vì sao không có chính quyền nào có thể ngừng theo đuổi mối quan hệ ổn định hơn với Nga. Đó cũng là lý do vì sao mọi chính quyền Mỹ kể từ sau Chiến tranh lạnh đều cố thực hiện điều đó.

    Bất bình với Tổng thống Trump, một hội đồng cố vấn từ chức tập thể

    Dân trí Phản ứng trước bình luận và thái độ của ông Donald Trump về vấn đề phân biệt chủng tộc và chủ nghĩa da trắng thượng đẳng, hầu hết các thành viên trong Ủy ban Nghệ thuật và Nhân văn Mỹ của Tổng thống đã đồng loạt từ chức tập thể.
     >> Tổng thống Trump "mất điểm" sau 2 phép thử quan trọng?
     >> Bất bình với Tổng thống Trump, 6 lãnh đạo tập đoàn rời Hội đồng Kinh tế Mỹ
     >> Biểu tình rầm rộ sau phát ngôn gây tranh cãi của Tổng thống Trump


    
Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Reuters)
    Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Reuters)
    Dailymail đưa tin, ngày 18/8, 16 trong tổng số 17 thành viên thuộc Ủy ban Nghệ thuật và Nhân văn Mỹ của Tổng thống đã đưa ra quyết định từ nhiệm. Đây là động thái nhằm phản ứng với bình luận của Tổng thống Trump về vụ bạo lực tại Charlottesville, Virginia hồi tuần trước.
    Được biết, cả 16 người từ chức lần này, bao gồm diễn viên Kal Penn và nghệ sỹ Chuck Close, đều được cựu Tổng thống Barack Obama lựa chọn vào ủy ban từ nhiệm kỳ của ông và không bị thay đổi khi ông Trump đắc cử. Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump hiện đang giữ chức chủ tịch danh dự của ủy ban này.
    Ông Penn cùng các thành viên khác đã từ chức bằng một lá thư trên mạng xã hội Twitter. Đáng chú ý là, chữ cái đầu tiên trong mỗi đoạn văn của lá thư này tạo thành chữ “RESIST” (Chống đối). Điều này có thể gợi nhắc tới phong trào phản đối ông Trump đang diễn ra trong đảng Dân chủ gần đây.
    “Bằng việc không chỉ trích những điều sai trái, ông đang khiến chúng tôi đồng lõa với những ngôn từ và lời nói của ông. Chúng tôi đã tuyên thệ sẽ ủng hộ và bảo vệ Hiến pháp Mỹ chống lại thù trong giặc ngoài”, lá thư viết.
    “Thuyết thượng đẳng, phân biệt chủng tộc, thói chỉ trích cay độc không phải là những giá trị của nước Mỹ. Giá trị của ông không phải là giá trị của nước Mỹ. Chúng ta phải sống tốt hơn nữa. Chúng ta tốt hơn như thế. Nếu ông vẫn chưa hiểu ra vấn đề, chúng tôi kêu gọi ông hãy sớm từ chức”, các cựu thành viên chia sẻ trong lá thư.
    
La thư từ chức của các thành viên thuộc Ủy ban Nghệ thuật và Nhân văn Mỹ của Tổng thống (Ảnh: Twitter)
    La thư từ chức của các thành viên thuộc Ủy ban Nghệ thuật và Nhân văn Mỹ của Tổng thống (Ảnh: Twitter)
    Trước đó, hôm 16/8, ông Trump đã giải tán 2 hội đồng cố vấn sau khi hàng loạt cố vấn cấp cao tuyên bố rút khỏi hội đồng nhằm phản đối những tuyên bố của ông Trump.
    Những phản ứng của ông Trump về vụ bạo lực ở Charlottesville không chỉ vấp phải sự phản đối của chính các thành viên trong đội ngũ cố vấn, trợ lý của ông mà còn từ các nghị sĩ và những người tiền nhiệm, trong đó có cựu Tổng thống George W. Bush và Barack Obama.
    Đức Hoàng

    Vừa đi xe máy vừa xem điện thoại, lao thẳng xuống hố tử thần

    Người điều khiên mô tô đã lao thẳng xuống hố tử thần trên đường, do mải xem điện thoại di động.

    Vừa đi xe máy vừa xem điện thoại, lao thẳng xuống hố tử thần

    Đoạn video do camera giám sát ghi lại tại một thành phố ở Trung Quốc cho thấy mặt đất bất ngờ sụt lún vào lúc đêm vắng, tạo ra hố tử thần nằm giữa đường phố.
    Ngay sau đó, một người điều khiển mô tô phóng tới, không hề giảm tốc độ, và lao thẳng xuống hố tử thần. Một người đàn ông đã chạy tới để cảnh báo nạn nhân nhưng không kịp.
    Người điều khiển mô tô được cho là mải xem điện thoại di động trong khi điều khiển xe trên đường và không nhìn thấy hố tử thần phía trước, cho tới khi anh ta rơi xuống đó.
    May mắn, người điều khiển mô tô không bị thương cho dù anh ta dường như bị va chạm mạnh khi rơi xuống hố.
    Theo Huy Phong
    Dân Việt

    Trung Quốc nổi giận vì Nhật Bản “bênh” Ấn Độ

    Thứ Bảy, ngày 19/08/2017 15:00 PM (GMT+7)

    Không hài lòng trước sự ủng hộ của Nhật Bản với Ấn Độ, Trung Quốc vừa yêu cầu Tokyo "không đưa ra ý kiến ngẫu nhiên trước khi làm rõ các sự kiện có liên quan".

    Trung Quốc nổi giận vì Nhật Bản “bênh” Ấn Độ - 1
    Ảnh minh họa: Times of India
    Ngày 17.8, đại sứ Nhật Bản tại Ấn Độ, ông Kenji Hiramatsu, khẳng định lập trường không ủng hộ Trung Quốc trong tranh chấp biên giới Trung-Ấn: “Điều quan trọng là tất cả các bên liên quan không được cố gắng làm thay đổi hiện trạng bằng vũ lực và giải quyết tranh chấp theo cách hòa bình”.
    Ngoài ra, Đại sứ Hiramatsu cũng bày tỏ sự ủng hộ với lập trường theo đuổi giải pháp tháo gỡ căng thẳng thông qua đàm phán của Ngoại trưởng Ấn Độ Sushma Swaraj.
    Trước động thái này của Nhật Bản, hãng tin Ấn Độ IANS trích lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc, bà Hoa Xuân Oánh, nói: "Tôi đã thấy đại sứ Nhật Bản ở Ấn Độ thực sự muốn ủng hộ Ấn Độ và tôi muốn nhắc nhở ông ấy không nên đưa ra ý kiến ngẫu nhiên trước khi làm rõ các sự kiện".
    Bà Hoa thêm: "Trong khu vực Donglang/Doklam, không có tranh chấp lãnh thổ. Ranh giới đã được phân định và được hai bên xác nhận.
    "Âm mưu nhằm thay đổi hiện trạng bằng cách xâm nhập vào biên giới là của Ấn Độ chứ không phải Trung Quốc", phát ngôn viên khẳng định.
    Mối quan hệ Trung Quốc - Nhật Bản cũng trở nên căng thẳng trong những năm gần đây, có lẽ còn căng thẳng hơn với Ấn Độ, tờ Times of India nhận định.
    Quan hệ hai nước xấu đi sau vụ va chạm giữa một tàu đánh bắt Trung Quốc và hai tàu tuần tra của lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản gần quần đảo tranh chấp Senkaku.
    Có thời điểm, cuộc tranh chấp dẫn tới những suy đoán cho rằng hai quốc gia có thể đi đến chiến tranh ở vùng biển này.
    Quốc gia đầu tiên phản đối TQ trong tranh chấp Trung-Ấn
    Nhật Bản ngày 17.8 đã lên tiếng thể hiện lập trưởng ủng hộ Ấn Độ và phản đối mọi hành động thay đổi hiện trạng...
    Theo Trà My - Times of India (Dân Việt)

    Đài thiên văn đầu tiên của Việt Nam đi vào hoạt động

    Thanh Nhã, Duy Hoàng (VTV8)Cập nhật 07:19 ngày 19/08/2017

    Đài thiên văn Nha Trang.

    VTV.vn - Viện Hàn lâm Khoa học và Công Nghệ Việt Nam vừa tổ chức bàn giao kỹ thuật đài thiên văn Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

    Đài thiên văn Nha Trang là một trong 2 đài thiên văn được đầu tư xây dựng theo dự án Trung tâm vũ trụ Việt Nam.
    Đài thiên văn Nha Trang bao gồm: 1 kính thiên văn quang học có đường kính 0,5m, một nhà chiếu hình vũ trụ và phòng trưng bày vũ trụ… Đài thiên văn này có nhiệm vụ nghiên cứu cơ bản về vật lý thiên văn quang học và phổ biến kiến thức khoa học vũ trụ tới cộng đồng; hỗ trợ đào tạo, giảng dạy và nâng cao chất lượng nhân lực trong lĩnh vực vật lý thiên văn và vũ trụ....
    Theo kế hoạch, Đài thiên văn Nha Trang sẽ trở thành điểm tham quan của du khách khi đến Nha Trang, Khánh Hòa.
    Đài thiên văn đầu tiên của Việt Nam đi vào hoạt động - Ảnh 1.
    Đài thiên văn đầu tiên của Việt Nam đi vào hoạt động - Ảnh 2.
    Tham quan bên trong Đài thiên văn Nha Trang.

    Có thể tồn tại một ngoại hành tinh giống Trái Đất cách chúng ta 16 năm ánh sáng

    Dân trí Các nhà khoa học cho biết có thể có một hành tinh giống Trái Đất đang quay quanh một ngôi sao chủ chỉ cách chúng ta 16 năm ánh sáng, và có lẽ nó nằm trong khu vực phù hợp với sự sống.

    Cho đến nay, các nhà khoa học đã biết đến sự tồn tại của hai ngoại hành tinh trong hệ sao Gliese 832 ở gần chúng ta: một hành tinh khí khổng lồ giống sao Mộc, và một hành tinh đá “siêu Trái Đất” nằm rất gần ngôi sao chủ.
    Gliese 832 là một ngôi sao lùn đỏ có khối lượng và bán kính bằng một nửa mặt trời. Hành tinh khí khổng lò của nó thì có trọng lượng bằng khoảng 0,64 lần trọng lượng sao Mộc và cách ngôi sao chủ 3,53 đơn vị thiên văn, hành tinh còn lại thì có trọng lượng lớn hơn Trái Đất khoảng 5 lần và nằm cách ngôi sao chủ chỉ 0,16 đơn vị thiên văn.
    Mới đây, các tính toán cho thấy có lẽ còn có một thế giới khác nằm đâu đó giữa hành tinh này và có trọng lượng bằng khoảng từ 1 đến 15 lần trọng lượng Trái Đất.
    Cho đến nay, các nhà khoa học đã biết đến sự tồn tại của hai ngoại hành tinh trong hệ sao Gliese 832: một hành tinh khí khổng lồ giống sao Mộc, và một hành tinh đá “siêu Trái Đất” nằm rất gần ngôi sao chủ.
    Cho đến nay, các nhà khoa học đã biết đến sự tồn tại của hai ngoại hành tinh trong hệ sao Gliese 832: một hành tinh khí khổng lồ giống sao Mộc, và một hành tinh đá “siêu Trái Đất” nằm rất gần ngôi sao chủ.
    Nhà vật lý Suman Satyal – tác giả chính của nghiên cứu này kiêm giám sát phòng thí nghiệm của Đại học Texas ở Arlington – cho biết “theo tính toán, có thể ngoại hành tinh này có trọng lượng từ 1 đến 15 lần trọng lượng Trái Đất”.
    Các nhà nghiên cứu cũng thấy rằng một hành tinh có trọng lượng không lớn hơn 15 lần trọng lượng Trái Đất có thể sẽ tồn tại ở vị trí cách ngôi sao lùn đỏ ở trung tâm khoảng 0,25 đến 2,0 đơn vị thiên văn.
    Để xác định được điều này, nhóm nghiên cứu đã phân tích dữ liệu của Gliese 832 cùng với một hành tinh có trọng lượng giống Trái Đất. Kết quả phân tích cho thấy có các thông số khác nhau mà theo đó có thể có một hành tinh như vậy tồn tại.
    Trong một kịch bản, họ còn có thể nói rằng hành tinh này nằm trong khu vực phù hợp với sự sống của ngôi sao chủ.
    Trưởng khoa Vật lý của Đại học Texas – ông Alexander Weiss – cho rằng “Đây là một bước đột phá quan trọng chứng tỏ sự tồn tại của một hành tinh tiềm năng đang quay quanh một ngôi sao chủ ở gần chúng ta”.
    Nhóm nghiên cứu còn “chứng minh rằng hành tinh này có thể duy trì một quỹ đạo ổn định trong khu vực phù hợp với sự sống của một ngôi sao lùn đỏ trong hơn 1 tỷ năm”.
    Trước đó, các nhà nghiên cứu phát hiện hai hành tinh đã biết (Gliese 832b và Gliese 832c) nhờ kỹ thuật vận tốc xuyên tâm. Kỹ thuật này phát hiện sự biến thiên vận tốc của ngôi sao chủ, đó là kết quả của lực kéo từ các ngoại hành tinh quay xung quanh nó mà ta không thấy được.
    Nhóm nghiên cứu cũng đã sử dụng phương pháp này cùng với các phương pháp khác để mô phỏng về một hành tinh thứ ba trong hệ thống. Nhà vật lý Satyal cho hay “nhóm nghiên cứu đã sử dụng dữ liệu tích hợp từ sự tiến hóa theo thời gian của các tham số quỹ đạo để tạo ra các đường cong vận tốc xuyên tâm của hai hành tinh đã biết và hành tinh giống Trái Đất trong hệ sao”.
    Nhóm nghiên cứu đã “thu được một vài đường cong vận tốc xuyên tâm cho các khối lượng và khoảng cách khác nhau của “siêu Trái Đất”, và kết quả cho thấy đó có thể là một hành tinh có kích thước trung bình”.
    
Các nhà khoa học đã phát hiện ra hai hành tinh Gliese 832b và Gliese 832c nhờ kỹ thuật vận tốc xuyên tâm. Hành tinh thứ ba có thể nằm giữa hai hành tinh này.
    Các nhà khoa học đã phát hiện ra hai hành tinh Gliese 832b và Gliese 832c nhờ kỹ thuật vận tốc xuyên tâm. Hành tinh thứ ba có thể nằm giữa hai hành tinh này.
    Phân tích cho thấy một số thông tin chi tiết về dấu hiệu của hành tinh tiềm năng trong hệ sao này.
    Nếu nó nằm cách ngôi sao chủ 1 đơn vị thiên văn, thì có thể nó chỉ lớn gấp Trái Đất 10 lần, và tạo ra tín hiệu vận tốc xuyên tâm khoảng 1,4m/s.
    Nếu trọng lượng của nó tương đương với trọng lượng Trái Đất, tín hiệu sẽ nhỏ hơn nhiều – chỉ khoảng 0,14m/s, khiến cho nó rất khó phát hiện.
    Theo nhà khoa học Satyal, “sự tồn tại của hành tinh tiềm năng này được củng cố thêm bởi sự ổn định lâu dài của quỹ đạo, động lực quỹ đạo và các phân tích tín hiệu vận tốc xuyên tâm. Đồng thời, vẫn cần phải có thêm rất nhiều quan sát vận tốc xuyên tâm, nghiên cứu về quá cảnh, cũng như cần có các hình ảnh trực tiếp để xác nhận sự hiện diện của hành tinh mới trong hệ sao Gliese 832”.
    Anh Thư (Tổng hợp)

     

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét