Thứ Sáu, 18 tháng 8, 2017

CÂU CHUYỆN TÂM LINH 141

(ĐC sưu tầm trên NET)

                                                                Hiếp mẹ, giết con 


Gọi hồn – vong nhập tâm linh và khoa học Năm 2008 tại số 1 phố Đông Tác (Hà Nội), lần đầu tiên các nhà khoa học nhiều ngành được mời chứng kiến hiện tượng áp vong. Linh hồn người chết nhập vào người sống nói chuyện mình. Hiện tượng đó diễn ra trước mắt các nhà khoa học đã tạo ra một cơn sốt thực sự trong các nhà khoa học lúc bấy giờ.
Chỉ sau vài năm, hàng trăm trung tâm giao lưu âm dương, có khả năng gọi hồn, áp vong khiến linh hồn người chết nhập vào bất kỳ người nào. Dựa vào nhu cầu xã hội, áp vong, gọi hồn phổ biến áp dụng trong việc đi tìm mộ thất lạc, mộ người thân và đặc biệt là mộ liệt sĩ. Chỉ riêng tỉnh Nghệ An đã có tới 15 trung tâm tìm mộ liệt sĩ. Ngoài ra hàng trăm trung tâm khác gọi hồn, bói toán, trừ ma… cũng ứng dụng hiện tượng áp vong, mọc lên như nấm sau mưa. Các trung tâm tìm mộ liệt sĩ trong 4 năm qua đã tìm được hàng vạn mộ liệt sĩ với những tình tiết ly kỳ, nhiều khi đến rùng rợn.
Đã có hiện tượng vong nhập ở trung tâm, dưới sự mời gọi của nhà ngoại cảm, lại có hiện tượng tự nhiên bị vong nhập. Có hiện tượng mấy em học sinh THCS bỗng bị vong nhập chỉ mộ liệt sĩ ngay tại sân trường, có người vong nhập xong không đi, suốt ngày điên loạn, mãi đến khi vào viện tâm thần vong mới đi. Đã có người chết vì vong nhập. Nhưng đáng lo là trong số hàng vạn mộ liệt sĩ do các trung tâm ngoại cảm tìm thấy có bao nhiêu hàng thật và bao nhiêu hàng giả? Có bao nhiêu nhà mang tổ mối, đất bùn về thờ cúng…. Có nhà ngoại cảm nổi tiếng đã tuyên bố một câu xanh rờn: Nếu thử AND tất cả các mộ mà các nhà ngoại cảm tìm được, chỉ cần chính xác đến 3% tôi sẽ bán toàn bộ gia sản để đền bù!
Chuyện tìm mộ liệt sĩ là chuyện lớn. Cho đến nay còn có 650 ngàn liệt sĩ và bộ đội mất tích chưa tìm thấy mộ. Việc các nhà ngoại cảm tìm mộ liệt sĩ nếu chính xác sẽ được động viên, giúp đỡ. Bộ Lao động – Thương binh & Xã hội đã trả lời như vậy. Nhưng theo chúng tôi tất cả các mộ liệt sĩ do các nhà ngoại cảm tìm thấy cần phải thử AND sẽ xác định chính xác hơn.
Gọi hồn – vong nhập tâm linh và khoa học
Gọi hồn, vong nhập là hiện tượng linh hồn người khác, có thể là thánh thần, cũng có thể là người đã chết nhập vào cơ thể người sống, điều khiển người sống đưa ra các chỉ dẫn của linh hồn. Hiện tượng này giống như lên đồng (thật), hoặc là nhập hồn.
Theo các tài liệu nghiên cứu tôn giáo, nhập hồn, lên đồng là một hoạt động tôn giáo có nguồn gốc đến hàng ngàn năm trước của con người. Đó có thể là Saman giáo, một dạng lên đồng nhập hồn của vùng đồng cỏ Siberi – Mông Cổ, lên đồng như hợp thể với vũ trụ của Đạo giáo (Trung Quốc) và cũng là gốc của đồng bóng Việt Nam, phù thuỷ, thầy cúng của các văn hoá tiểu đảo…
Vong nhập, lên đồng… là một trạng thái tâm lý đặc biệt, một trạng thái bệnh lý xuất phát từ vô thức, theo danh mục các loại bệnh tâm thần của Tổ chức Y tế thế giới được xếp vào loại hội chứng lên đồng.
Một người bị vong nhập tức là người đó không bình thường, có vấn đề về thần kinh hoặc tâm thần (nhẹ hoặc nặng). Nguồn gốc của hiện tượng vong nhập là sự tương tác của ám thị lạ và tự ám thị. Khi một người đi áp vong, hoặc lên đồng thường ngồi tập trung như ngồi thiền để đầu óc trống rỗng. Trạng thái này đưa bộ não trở về vô thức. Trong trạng thái khởi đầu vô thức, người đó vẫn nhận biết xung quanh, tiếp nhận các ám thị lạ như về liệt sĩ, về đau thương, về chiến trận qua thầy pháp hoặc nhà ngoại cảm. Khi bộ não chìm vào vô thức các tác động từ bên ngoài sẽ là ám thị lạ tạo ra sự tự ám thị. Trong trạng thái tự ám thị nhiều khi rất mạnh mẽ đặc biệt đối với những người có thế năng bệnh tâm thần cao, bộ não sẽ nhào nặn, xây dựng thành các kịch bản đặc biệt.
Cái đáng sợ là hiện tượng vong nhập thường xảy ra ở những người yếu bóng vía hoặc vừa trải qua một cơn biến động tâm lý, ví dụ vừa ốm dậy, hoặc thường có tình trạng bất bình thường, tức là đã có dấu hiệu của bệnh tâm thần. Thế năng của bệnh đã đủ lớn nhưng do kiềm chế của bộ não bệnh chưa phát ra. Tuy nhiên nếu dự các buổi áp vong và bị vong nhập thì cuộc áp vong giống như giọt nước cuối cùng làm cho thế năng tâm thần được giải phóng và gây bệnh. Đây là quan điểm của bác sĩ Trần Văn Cường, nguyên Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương.
Tiêu biểu có đại gia đình ở Phúc Thọ (Hà Nội) đã bị vong nhập khủng khiếp khiến người mất mạng, người phát điên. Cụ thể, người bị vong nhập đến chết là chị Cấn Thị Lâm, con ông Cấn Văn Hùng. Những người khác như chị Cấn Thị Nhung, Cấn Thị Thuỷ (con gái ông Cấn văn Dũng, anh trai ông Hùng) và một người con dâu trong nhà cũng bị vong nhập thành điên khùng. Không chỉ 4 người phụ nữ bị điên, mà cả 3 anh em ông Hùng, ông Dũng và ông Phi cũng bị vong nhập đến mức nổi điên. Chỉ đến khi gia đình đưa những người này vào Bệnh viện Tâm thần Trung ương và Bệnh viện Bạch Mai chữa trị thì họ mới trở lại bình thường.
Tình trạng các trung tâm giao lưu âm dương nở rộ như cỏ mùa mưa đã làm tăng hàng trăm bệnh nhân tâm thần. Riêng tại Nghệ An đã có trên 20 người sau các buổi áp vong phải vào bệnh viện tâm thần điều trị. Theo Ths. Nguyễn Mạnh Quân, chuyên gia về thôi miên y học, chuyện áp vong bây giờ mới phổ biến ở nước ta là do công tác chống mê tín dị đoan tiến hành mạnh mẽ trong những năm cuối thế kỷ trước. Bây giờ việc tâm linh cũng được cởi mở và phát triển hơn. Nhưng cách đây hơn 100 năm, tại Mỹ và châu Âu, hiện tượng này cũng nở rộ và gây nên làn sóng mê tín dị đoan với nhiều hậu quả nghiêm trọng. Sau khi hàng loạt các công trình khoa học được công bố, giải mã hiện tượng này người ta mới tin linh hồn không nhập lung tung vào người như vậy.
Ảnh minh họa
Có tồn tại linh hồn?
Do các nghiên cứu con người sau chết đang được tiến hành và đã nhận thấy có dấu hiệu của tình trạng thoát “khí” một dạng năng lượng khỏi cơ thể con người, có sự tụ tán theo quy luật của các thể “khí” đó, dẫn đến sự nghi vấn có tồn tại linh hồn. Mặt khác cũng đã có nhà ngoại cảm tìm được mộ thật được xác định sau khi thử AND, cũng như có những hiện tượng khoa học chưa giải thích được như thần giao cách cảm, giác quan thứ 6, giấc mơ tiên đoán cho nên các nhà khoa học cũng chưa phủ nhận hoàn toàn hiện tượng vong nhập.
Tuy nhiên cần xác định rằng hiện tượng vong nhập thật sự (nghĩa là có linh hồn nhập vào người sống, không phải hiện tượng tự ám thị) rất ít. Cũng như các đồng bóng hiện nay mặc dù đã lên đồng nhưng nhập đồng thực sự gần như không có. Họ chỉ diễn đồng thôi.
Nhưng linh hồn có thật không? Phải có linh hồn, tức là vong mới có thể nhập vào ai đó. BS.TTND Nguyễn Xuân Hướng, nguyên Chủ tịch Hội Đông Y Việt Nam cho biết, từ xa xưa Đông y đã luôn công nhận con người gồm hai phần hồn và xác. Vì Đông y lấy thuyết âm dương và khí huyết làm chủ. Con người sống được là nhờ âm dương cân bằng và khí huyết đầy đủ.
Khí là vô hình, huyết là hữu hình. Khi người ta chết, Đông y có câu “hữu hình – hữu diệt, vô hình – bất diệt”, nghĩa là những cái nhìn thấy được – hữu hình: Xương, thịt, huyết… mất đi, vô hình – khí tồn tại vĩnh cửu trong không gian.
Theo một số nhà nghiên cứu khác thì phần hồn cũng không thể tồn tại mãi mãi bởi chúng là các hạt điện sinh học. Tùy thuộc mức độ năng lượng sinh học của mỗi vong hồn mà các vong hồn khác nhau có tần số bước sóng sinh học khác nhau, trở thành các vong khác nhau. Các loại tần số này là vô số và tốc độ được xếp từ thấp đến cao và siêu siêu tốc. Cũng vì thế các siêu linh này không còn khái niệm về thời gian và không gian. Siêu linh có mặt ở khắp nơi, ở mọi không gian không tính thời gian. Nói đơn giản là họ có mặt ở mọi lúc, mọi nơi.
Tuy nhiên lý thuyết của các nhà khoa học này cũng chỉ mới là giả thuyết, chưa thể chứng minh!
 
     Tìm mộ liệt sỹ
 

Sự thật về "cô đồng" Sinh gọi hàng chục vong mỗi ngày ở Hải Dương

Thứ hai, 04/11/2013 | 19:06 GMT+7
Sự kiện:

Sự thật về nhà những ngoại cảm Việt Nam

(ĐSPL)-Bên cạnh ngôi biệt thự là một căn nhà cấp 4 nhỏ, nơi “cô đồng” Sinh lập bàn áp vong. Trước cửa căn nhà là một chiếc sân, đã chật kín người đến để đợi gặp "người âm".
Thực chất đằng sau những câu chuyện về các nhà ngoại cảm tìm mộ liệt sỹ, đến giờ vẫn là một điều bí ẩn chưa có lời giải. Liệu Trung tâm Nghiên cứu Tiềm năng con người (ở số 1, Đông Tác, Kim Liên, Hà Nội) có liên quan đến việc công nhận cho những nhà ngoại cảm rởm này không?
Trải qua quá trình hoạt động, Trung tâm Nghiên cứu Tiềm năng con người đã từng đánh giá, công nhận nhiều khả năng đặc biệt. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp, lợi dụng được sự đánh giá của Trung tâm đã về nhà mở điện áp vong, tự nhận mình có khả năng ngoại cảm để lừa đảo, gây mê tín dị đoan, làm xáo trộn trật tự xã hội địa phương.
Sự thật về
Trong quá trình thực hiện loạt bài này, PV đã tìm hiểu về một trường hợp có khả năng gọi hàng chục vong mỗi ngày. Tại nhà cô đồng này luôn thường trực hàng trăm người, ăn ở, sinh sống tại đây, chầu trực để được nói chuyện cùng người “cõi âm” và lật giở nhiều sự thật về khả năng thực sự của cô đồng đã được Trung tâm nghiên cứu “ma quỷ” lớn nhất đất nước công nhận. Đó là trường hợp “cô đồng” Nguyễn Thị Sinh, thôn Ngọc Cục (xã Thúc Kháng, huyện Bình Giang, Hải Dương).
Áp hàng chục vong mỗi ngày
Thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện clip hàng trăm người quây quần bên “cô đồng” Sinh ở Hải Dương để nghe người cõi âm nhập vong kể chuyện đã thu hút hàng trăm nghìn lượt truy cập. Trong khi đó, chính những người dân thôn Ngọc Cục, xã Thúc Kháng, huyện Bình Giang, Hải Dương - nơi “cô đồng” Sinh lập điện áp vong - thì không ai lấy gì làm lạ. Bởi với họ, chuyện hàng trăm người kéo đến nhà “cô đồng” này áp vong mỗi ngày, ăn dầm ngủ dề ở đây là chuyện quá quen thuộc.
Chúng tôi đã tìm về nhà “cô đồng” nổi như cồn xứ Đông này để diện kiến thực hư việc “gọi hồn người chết”. Hỏi bất kỳ người dân nào thôn Ngọc Cục họ đều cho biết: “Muốn tìm nhà “cô đồng” Sinh thì cứ đến biệt thự to nhất làng". Đây là một biệt thự mới xây.
Tuy không hoành tráng và bề thế như Phủ Mẫu The (xã Ái Quốc, TP.Hải Dương) của bà Đoàn Thị The, nhưng ngôi biệt thự này cũng khiến người dân ở đây mơ ước. Đằng sau ngôi biệt thự, có cả bãi gửi xe vô cùng rộng. Khi chúng tôi đến đã vào buổi chiều nhưng bãi gửi xe này vẫn có xấp xỉ 300 xe đang gửi. 
Bên cạnh ngôi biệt thự là một căn nhà cấp 4 nhỏ, nơi “cô đồng” Sinh lập bàn áp vong. Trước cửa căn nhà là một chiếc sân, đã chật kín người đến để đợi gặp "người âm".
“Tôi ở đường Tôn Đức Thắng, Hà Nội. Gia đình tôi đã đến đây 20 ngày để gặp lại tổ tiên nhưng không dễ bởi “cụ” thuận thì mới lên, không phải lúc nào muốn gặp cũng được. Mỗi ngày “cô đồng” Sinh chỉ gọi được 8 người là hết. Nên tôi phải đợi, sáng đi tối về. Ở đây có người ở tận Tây Nguyên ra, ăn nghỉ ngay tại nhà “cô” cả tháng mà vẫn chưa có duyên gặp các cụ, nên vẫn phải đợi”, ông Nguyễn Văn Hùng, ở Hà Nội tâm sự.
Theo lời chỉ bảo của ông Hùng, chúng tôi mua lễ đặt tiền, ghi danh tên và địa chỉ của tôi và người đã khuất muốn được nói chuyện. Theo nhiều người ở đây cho biết, không dễ gặp được người cõi âm, bởi các cụ phải có duyên mới lên. Nếu vong nào mới khuất hay có nhiều oan ức thì sẽ về rất sớm, còn lại phải đợi rất lâu.
Đúng 14h5’ "cô đồng" Sinh từ biệt thự bước xuống ngôi nhà cấp 4 để áp vong. Hàng trăm người quây quần cầu khấn để vong nhà mình sớm lên. Bên trong ngôi nhà và ngoài sân người đứng, người ngồi, kẻ đi tới, người đi lui thắp nhang khấn vái không khí u ám nghẹt thở và gai lạnh.
Giọng "cô đồng" Sinh từ trong căn nhà nhỏ vang vọng “Con cái Hòa đâu, về đây tao bảo?". Ở ngoài sân truyền đi thông điệp “cụ về”. Một người phụ nữ tất tả chạy vào. Tiếng Sinh bị vong nhập oang oang như người già: “Mày bảo con dâu mày, nó mà sống bố láo, tao về bóp cổ”. Sau đó những người chứng kiến kinh ngạc khi thấy “cô đồng” bốc máy giọng ma quỷ gọi cho ai đó, rồi lại tiếp tục phán: “Tao nói rồi, tao sẽ bóp cổ”. Thi thoảng hàng trăm người lại cười rú lên khi nghe vong nói và sôi nổi bàn luận.
Lần lượt các vong liên tục nhập vào "cô đồng" Sinh, những người thân khấn vái: “Bà ơi bà ở dưới đó thiếu gì không? Cần gì không?" Vong nhập vào "cô đồng" Sinh lại phán câu nghe kinh hãi: “Tao cần mạng mày, tao chả cần gì, chỉ cần mạng mày”, nói xong, tiếng cười kinh khiếp vang lên từ miệng Sinh khiến ai chứng kiến đều kinh hồn bạt vía.
Đáng chú ý, cả buổi chiều áp vong "cô đồng” Sinh không thay đổi giọng nói, cũng như thái độ, bất kể đó là hồn nam hay nữ, già hay trẻ, khuôn mặt cô Sinh luôn rưng rưng nước mắt, tay chân bủn rủn, giọng nói thều thào và thở từng hơi gấp gáp.
Với người nhà của “người cõi âm”, khi hồn về sẽ đến và nói chuyện như lúc người thân họ còn sống. Đa phần đều hỏi cuộc sống ở thế giới bên kia thế nào, có đầy đủ không, có cần gì không? Các hồn về chỉ trả lời chung chung như tốt hoặc là chưa tốt và tùy theo mức độ “thiếu thốn” để mua giấy tiền cúng cụ thể.
Chưa biết thực hư chuyện “vong nhập” đến đâu, nhưng hàng trăm người đến mỗi ngày cũng giúp "cô đồng" Sinh có khoản thu nhập khủng. Theo quan sát của PV, trước khi nói chuyện với “người cõi âm”, người đến gọi hồn sẽ phải đặt lễ. Mỗi lễ gồm tiền vàng bánh trái cũng từ 20.000 - 30.000 đồng.
Ngoài ra, lễ tiền để đặt trên ban thờ cũng phải từ  50.000 - 200.000 đồng. Mặc dù tùy tâm mỗi người, nhưng quan niệm “đặt lễ to” thì cụ nhanh về khiến số người đặt mệnh giá 100.000 - 200.000 tương đối lớn. Nếu nhân với con số hàng trăm người mỗi ngày thì số tiền thu về là không nhỏ. Đó là chưa kể đến quán giải khát phục vụ cho khách…
Sự thật về khả năng của “cô đồng” Sinh
Xung quanh việc “cô đồng” Sinh lập điện để gọi vong thu hút đển hàng trăm nghìn người đến mỗi năm đã có nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận. Nhiều ý kiến bày tỏ nghi ngờ, khả năng áp vong của cô đồng này là có thể  nhưng chuyện "cô đồng" Sinh ngày nào cũng bị nhập là hoang đường. Cũng không thể loại trừ làm vừa lòng khách nên cô ấy sẽ phải giả là vong nhập.
Theo tìm hiểu của PV, đa số những người tìm đến ăn dầm, ở dề nhà “cô đồng” này đều từ các địa phương khác đến, người trong xã, trong huyện hầu như chưa ai từng đặt chân đến nhà cô đồng này để áp vong. Nếu “cô đồng” có khả năng thật sự, thì chắc chắn người trong làng không tìm đến những nhà ngoại cảm khác để nói chuyện với những người cõi âm.
Để làm rõ vấn đề trên, PV đã đến làm việc với Chủ tịch UBND xã Thúc Kháng, ông Bùi Văn Cường. Khi nói đến trường hợp “cô đồng” Sinh, ông Bùi Văn Cường cho biết, đó là sự nhức nhối lớn nhất ở địa phương.
Nói về lai lịch của “cô đồng” này, ông Cường cho biết, trước đây, bà Nguyễn Thị Đương, mẹ đẻ của cô Sinh là cấp dưỡng ở huyện đội rồi về làm dâu xã ông. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên cô bé Nguyễn Thị Sinh sớm phải đi giúp việc. Lớn lên, cô sang Đài Loan xuất khẩu lao động. Đến khi về nước thì mang theo "nghề gọi hồn" này. Câu chuyện về sự làm nghề của “cô đồng” Sinh cũng có nhiều "giai thoại".
Ông Cường kể lại câu chuyện "cũng là do nghe kể", rằng lúc mới ở Đài Loan về, có người chú họ ra sân bay đón Sinh. Chẳng hiểu "ma xui quỷ khiến" thế nào mà Sinh nói vanh vách những chuyện sắp tới xảy đến với gia đình chú. Sau thì sự việc diễn ra đúng như vậy. Thế là người ta truyền tai nhau "cái Sinh biết xem bói". Có người bảo hồi Sinh sang Đài Loan làm người giúp việc cho một gia đình cũng biết về tử vi, tướng số, gọi hồn nên đã học được nghề.
“Người dân trong xã không ai đến xem hay gọi vong nhà Sinh, chủ yếu là người địa phương khác. Lúc đầu khi biết tin cô này gọi dí, nhiều người đổ về, chính quyền huyện và xã đã tổ chức dẹp. Đồng thời chặn các ngả đường về nhà cô Sinh. Nhưng người ta vẫn đổ về. Xã rất lo lắng, nếu những người già không may bị cảm nắng khi gọi vong thì lúc đó hậu quả lớn, hơn nữa tập trung đông người cũng gây mất an ninh trật tự, ảnh hưởng đến địa phương. Tuy nhiên, “cô đồng” Sinh mở điện áp vong cũng không có điều tiếng gì nên xã chưa thể dẹp được”, ông Bùi Văn Cường cho biết”.
Người nhà “cô đồng” này đã cung cấp những thông tin về duyên tiền định, khiến cô đồng này có khả năng áp vong, gọi hồn. Theo đó, cách đây hơn chục năm, trong một lần sang Hà Nội chơi, cô Sinh qua một hàng nước, nửa đùa nửa thật xin bà bán nước cho phụ bán cùng. Bà này đồng ý, từ đó quán lúc nào cũng đông khách.
Một hôm, Sinh bảo bà bán nước rằng, nhà bên cạnh sắp tới sẽ có người thắt cổ chết. Bà bán nước liền đi mách bà chủ nhà kia biết mà đề phòng, không ngờ nhà đó chửi đuổi cô Sinh đi. Quả nhiên mấy hôm sau, con trai nhà ấy thắt cổ tự tử. Từ đó, cô hành nghề này.
Đã được sự đánh giá của Trung tâm Nghiên cứu Tiềm năng con người?
Để làm rõ việc “cô đồng” Sinh có khả năng gọi hồn hay không, PV đã đem câu chuyện về “cô đồng” lên gặp những người có trách nhiệm và liên quan ở Trung tâm Nghiên cứu Tiềm năng con người, Bộ môn Cận tâm lý - Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Tiềm năng Con người.
Một cán bộ của Trung tâm Nghiên cứu Tiềm năng con người (đề nghị được giấu tên) cho biết: "Cách đây 7 năm, chúng tôi có về Ngọc Cục để tiến hành trắc nghiệm vài lần với "cô đồng" này. Kết quả cho thấy, cô này cũng có khả năng đặc biệt thật. Thế nhưng, trong cả hai lần tôi về đó và đều chứng kiến cảnh một trường hợp trong TP.HCM ra gọi hồn cứ diễn chung một câu chuyện. Điều đó khiến tôi thấy có cái gì không ổn ở đây rồi. Ngay cả việc "cô đồng" này thường xuyên văng tục, chửi bới người đến gọi hồn cũng khiến tôi thấy không được hay cho lắm".
Vị này cũng nhấn mạnh: "Đến bây giờ, để xem cô này có khả năng đặc biệt đến đâu thì cần có một đề tài nghiên cứu riêng biệt mới phần nào đưa ra kết luận được. Thật hay giả vẫn chưa đánh giá được vì việc sắp xếp lại hoạt động của Trung tâm nên chúng tôi cũng không có thời gian để nghiên cứu kỹ hơn về trường hợp này".
Thiếu tướng Chu Phác, Chủ nhiệm Bộ môn Cận tâm lý, Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Tiềm năng con người đã từng tiếp xúc với "cô đồng" Sinh vài lần. Ông xác nhận: Trước đây, Bộ môn đã ghi nhận có mấy hiện tượng nổi bật từ "cô đồng" này.
"Thứ nhất, trong một lần hội nghị tổng kết cách đây chừng 3, 4 năm, chúng tôi có mời cô Sinh về dự. Đang trong lúc hội nghị thì cô có biểu hiện của việc nhập đồng. Chúng tôi đã lập biên bản ghi lại rằng, đó là một vong bị chết oan, bảo nhà mình ở trên Sơn Tây. Chúng tôi hỏi tên cha mẹ, địa chỉ, nơi ở, số điện thoại của người thân... thì cô Sinh đọc được vanh vách.
Khi chúng tôi gọi vào số máy di động được cho ấy thì tất cả những thông tin cá nhân mà vong đưa ra đều đúng. Người cha liền từ Sơn Tây xuống Hà Nội "gặp" con. Qua xác minh, cô Sinh và ông bố kia hoàn toàn không biết nhau. Một lần khác, cô Sinh cũng chụp ảnh được 9 vong là liệt sỹ. Điều đó cũng chứng tỏ phần nào rằng cô này có khả năng", ông Phác nói.
Tuy nhiên, liệu có trường hợp ngày nào vong cũng nhập vào "cô đồng" và nhập theo... giờ như thế, ông Phác nhấn mạnh: "Chuyện vong nhập vào người là có thật, ở Bộ môn của tôi đã ghi nhận nhiều trường hợp như thế. Song chuyện vong nhập liên tục, ngày nào cũng nhập là không thể có".
Ngày nào cũng bị nhập là hoang đường
Ông Phác giải thích thêm: Việc vong nhập được hay không là do giữa người và vong có cùng tần số. Tuy nhiên, tần số này cũng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố tự nhiên như thời tiết, khí hậu, rồi chính sức khỏe của người được nhập. Do đó, "chuyện "cô đồng" Sinh ngày nào cũng bị nhập là hoang đường. Cũng không thể loại trừ việc để làm vừa lòng khách nên cô ấy sẽ phải giả là vong nhập.
Đồng quan điểm, vị cán bộ của Trung tâm Nghiên cứu Tiềm năng con người (đề nghị giấu tên) cũng khẳng định: "Chuyện "cô đồng" Sinh suốt ngày gọi được hồn là không thể. Trên thực tế, Trung tâm chưa ghi nhận trường hợp nào có thể gọi hồn thành công liên tục".
Đã hai lần xử lý lập biên bản
"Chúng tôi đã hai lần xử lý lập biên bản "cô đồng" này nhưng rồi có thể vì chế tài chưa đủ mạnh nên vẫn hoạt động. Ở địa phương hầu như không ai đến nhà cô Sinh gọi hồn, toàn những người ở nơi khác đến.
Cũng nhiều lần, chúng tôi đến tuyên truyền, vận động người dân không nên tập trung đông người; thậm chí còn lập hàng rào barie để ngăn dòng người đổ về gọi hồn nhà cô Sinh nhưng đều thất bại. Họ lý luận rằng họ không bị ai xúi giục, hoàn toàn tự nguyện nên cũng khó. Chúng tôi vẫn đang theo dõi. Nếu có biểu hiện gì liên quan đến mê tín dị đoan để kiếm tiền, chính quyền sẽ dẹp ngay”, Chủ tịch UBND xã Thúc Kháng, ông Bùi Văn Cường khẳng định.
Thưởng Ninh

     Gọi Hồn Cô Đồng Sinh: Chàng Trai đi gọi hồn phải thán phục và mất đi 1,5 triệu không đáng tiếc

Sự thật sốc về ‘nhà ngoại cảm’ đánh người, chửi tục bừa bãi

(VTC News) - Chửi tục như hát hay, thường xuyên đánh cả người nhà đi áp vong là những hành động thường thấy của cô đồng Sinh.
 

Dịch vụ tổng hợp

Tôi tìm đến thôn Ngọc Cục, xã Thúc Kháng, Bình Giang, Hải Dương vào 1 ngày mưa tầm tã. Câu trả lời thường thấy của những người dân trong thôn khi hỏi đến địa chỉ nhà đồng Sinh là: “Cậu rẽ vào ngõ, cứ thấy nhà nào to nhất thôn mà đông người nhất, chính là nhà bà ấy”.

Không khó để nhận ra những dòng chữ “cho nghỉ trưa”, “nhà trọ” rải rác trong con ngõ nhỏ. Ở ngôi nhà diện tích khá rộng rãi gần đầu thôn, phía bên trong là một đám đông nhốn nháo, nhìn vào đó có thể thấy, dịch vụ này đang khá phát triển ở đây.

Đó là nhà bà Nguyễn Thị Đương, mẹ đẻ cô đồng Nguyễn Thị Sinh. Hiện tại, bà đang đảm nhận việc nấu cơm và cho thuê phòng nghỉ. Theo đó, mỗi suất cơm trưa hoặc tối có giá 25.000 đ, nghỉ qua đêm là 15.000 đ.

Một người hàng xóm cho biết, không một ai đến đều có thể “áp vong” được ngay, phải chầu chực mất rất nhiều thời gian. Có nhiều gia đình phải chờ cả tuần lễ, cả tháng, nên dịch vụ “nghỉ trưa”, “nhà trọ” trong thôn chưa bao giờ vắng khách, lúc nào cũng đông nghin ngít.

Bà Đương chia sẻ, phục vụ ăn trưa, ăn tối, trung bình mỗi bữa bà phải nấu 6 mâm cơm, mỗi mâm 6 người. Vào những ngày nghỉ cuối tuần thì số lượng lớn hơn nhiều, có khi ngót nghét 30 mâm.

cô đồng sinh
Cô đồng Sinh "áp vong" và chửi bậy như hát hay 

Bên cạnh đó, những dịch vụ khác cũng đang nở rộ, dễ dàng bắt gặp ở trong ngõ. Mẹ chồng cô đồng mở một cửa hàng bán đồ lễ to tướng. Chồng thì trông giữ xe máy và bán nước chè ngay tại nhà.

“Tất cả chỉ để tạo điều kiện tốt nhất cho những người đến gọi hồn”, cô đồng Sinh với cái bụng bầu lùm lùm, đang mang thai đứa con thứ 4, tự tin khẳng định.

Được biết, mỗi ngày “cô” chỉ làm việc 4 tiếng đồng hồ, buổi sáng từ 9h – 11h, buổi chiều từ 3h- 5h.

Tận mắt buổi “áp vong”

Sau khi đã bịa ra cho mình một lý do chính đáng để tìm đến “áp vong”, 3h kém, tôi theo chân một đoàn người vào nhà cô đồng Sinh. Trong sân đã chật ních người ngồi la liệt. Một khung cảnh nhộn nhạo, không thể phân biệt đâu là người đến gọi hồn, đâu là người đến xem chỉ vì tò mò, đâu là “chân gỗ”.

Chen chân mãi tôi mới tìm được một chỗ ngồi ở góc khuất cạnh bàn thờ. Phải đến 3h15 cô đồng Sinh mới xuất hiện. “Cô” mặc áo nâu sồng, hí hoáy thắp hương khấn vái lia lịa, rồi ngồi xuống, bỗng giật mình 1 cái, quay lại khề khà gọi “thằng Hà đâu?”.

Một người đàn ông trung niên rẽ đám đông chen vào ngồi xuống chiếu. Tôi choáng khi nghe được những câu đầu tiên được phát ra từ miệng “cô”: “Đ.m, tao là ông nội của mày đây”, “mày ngu như chó, ăn cơm hay ăn (...) mà ngu thế, tao cho ăn lộc không biết hưởng”...

cô đồng sinh
Xếp hàng chờ đến lượt gọi hồn ở nhà cô đồng Sinh 

Huyên thuyên một hồi, “ông nội” túm lấy cổ áo của “cháu”, tát bôm bốp, kêu bảo đánh cho bớt ngu đi nhé. Người đàn ông tên Hà lủi thủi ra ngoài trong tiếng cười của đám đông, sau khi đã nhét vào túi “cô” tờ 100 nghìn, gọi là biếu cụ.

Khách thứ 2 là một cặp vợ chồng mới ngoài 30, đám đông lại ồ lên khi đồng Sinh chỉ thẳng vào mặt anh con trai chửi bới : “Đ.m, mày ăn cái máu (...) gì mà lại đi ăn nằm với con đĩ ấy hả...”. Anh chàng gân cổ lên cãi rằng đã tu tỉnh làm ăn nghiêm chỉnh được mấy năm. Tức thì “cô” chồm lên đánh lấy đánh để “mày dám nói dối tao à? ”.

Quay sang cô vợ đang há hốc mồm ngồi bên cạnh, “cô” phán: “Tao mà như mày, đêm tao chờ thằng chồng nó ngủ say rồi tao cắt (...) ngâm giấm. Còn con đĩ kia à, mày gọi thêm mấy người nữa, rồi cầm dao kéo chặn đường nó cho tao, đâm nát mặt ra, rồi tao xẻo (...) về cho chó nó ăn”.

“Nhưng con sợ đi tù ạ”, cô vợ khẩn khoản

“Mày không phải lo, tao đảm bảo rằng sẽ chẳng có tù tội gì hết, cứ yên tâm”, lời từ miệng đồng Sinh.

Cặp vợ chồng sau một hồi nghe phán, cũng rút ra ngoài sau khi đã nhét 100 nghìn vào túi của “cô”.

Chứng kiến buổi gọi hồn, điều tôi dễ nhận thấy là “cô” thường xuyên chửi bới và văng tục, 10 lần gọi thì 8 lần đánh người. Khi được hỏi, một người hàng xóm cho biết “bình thường cô hiền lắm, chắc là do vong nhập vào thôi”.

Anh Tuấn Anh (Văn Giang, Hưng Yên), một người đến xem gọi hồn lại bức xúc: “Đành rằng là vong nhập nhưng chẳng lẽ vong nào cũng như vong nào, chửi như chém chả và tục không thể tả?”.

Liệu cô đồng Sinh có “linh”?

Mang những điều nghi vấn khi được chứng kiến một buổi áp vong đi hỏi, nhiều người dân đều bảo rằng “cô” nói đúng lắm. Tuy nhiên khi tôi hỏi đúng như thế nào thì họ bảo cũng chỉ nghe tin đồn, chứ không kể ra được một câu chuyện cụ thể nào khác.

Tôi thấy, thái độ của họ khá dửng dưng, có lẽ “bụt chùa nhà không thiêng”.

Lần theo những thông tin có được, PV tìm đến gia đình anh Trần Ngọc Kiên, xã Thiện Phiến, Tiên Lữ, Hưng Yên. Anh cùng gia đình đã từng có thời gian ăn chực nằm chờ suốt 15 ngày ở thôn Ngọc Cục.

Ông nội của anh Kiên mất vào những năm 60 thế kỷ trước, vẫn chưa tìm được mộ. Bản thân anh không tin vào những việc đó, nhưng chiều lòng bố nên đã đưa cả gia đình đi, coi như giải tỏa tinh thần.

“Mà có lẽ tôi làm nghề xã hội, thôn Ngọc Cúc nhiều người biết và sợ, nên chúng nó không dám dây dưa chăng? Nên chờ mãi mà cũng không được áp vong, đành thất thểu ra về”, anh Kiên cho biết.

“Tôi chắc chắn đó là lừa đảo, vì muốn gọi hồn, gia đình phải ghi tên, tuổi, địa chỉ, nguyện vọng... lên mâm lễ. Mà chả có ai mới đến lại được gọi lên ngay, thường phải chờ 5,7 ngày sau. Đủ thời gian cho đám “chân gỗ” cà kê hỏi thăm tung tích, cho nên nói trúng lắm...” anh Kiên khẳng định.

cô đồng sinh
Hàng ngàn người vẫn mê muội tin vào cô đồng Sinh 

Lật lại những vụ việc cũ, tôi giật mình khi xem lại hồ sơ của gã sát nhân khát máu Bùi Đức Lợi ở thị trấn Cái Rồng, Vân Đồn, Quảng Ninh. Hắn đã giết hại dã man 3 mẹ con trên đồi. Án đã tuyên, kẻ thủ ác đã nhận tội và đền tội trước pháp luật, ai cũng hả dạ.

Vì quá thương con, mẹ đẻ Lợi đã tìm đến cô đồng Sinh để gọi hồn con trai lên nói chuyện, thì “con trai” kể chuyện kêu rằng mình bị oan. Một lát sau, linh hồn bà nội Lợi cũng nhập về, “kể” rành mạch những “oan khuất” của Lợi.

Niềm tin con mình bị oan trong lòng bà mẹ tử tù càng thêm lớn, bà quyết tâm theo kiện, gửi đơn khắp nơi. Tuy nhiên, cũng không có một ai tin vào những chứng cứ của bà.

Trao đổi về vụ án Vũ Đức Lợi, ông Vũ Thế Khanh, Tổng giám đốc liên hiệp UIA cho biết: “Bản thân Liên hiệp UIA đã phối hợp với Viện Khoa học Hình sự Bộ Công an giải mã nhiều vụ án có yếu tố tâm linh thế này. Các nhà ngoại cảm cũng đã có một số đóng góp trong công tác điều tra, phá án, tuy nhiên, đó phải là những nhà ngoại cảm thực sự.

Bà Nguyễn Thị Sinh ở Hải Dương chỉ là một cô đồng bình thường, không thể được coi là nhà ngoại cảm. Việc cô đồng Sinh gọi hồn lung tung bừa bãi, phán này nọ là đáng lên án. Hành động đó làm rối loạn thêm cho vụ án đã khép lại, và đặc biệt là gây hoang mang, hiểu lầm thêm cho gia đình nạn nhân, gia đình tử tội.

Hải Minh

                                                 Đi tìm sự thật cô đồng Sinh ở Hải Dương


Bóc mẽ chiêu gọi hồn người chết của các cô đồng “dỏm”

08/10/2014 06:30 UTC+7
(Công lý) - Thời gian gần đây, chúng tôi nhận được nhiều cuộc gọi từ bạn đọc phản ánh tình trạng cô đồng gọi hồn người chết đang lan truyền khắp nơi.
Tuy nhiên, đa phần các phản ánh của bạn đọc cho rằng, các cô đồng không có khả năng gọi hồn người âm như đồn thổi, mà chỉ là những thủ đoạn lừa đảo nhằm trục lợi. Để bạn đọc có thông tin đa chiều hơn về vấn đề này, PV đã vào cuộc xác minh, tìm hiểu sự việc.
Gọi được hồn của cả chục người trong một ngày
Thời gian trước, dư luận cả nước xôn xao bởi việc cô đồng Sinh (Nguyễn Thị Sinh, ngụ thôn Ngọc Cục, xã Thúc Kháng, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương) có khả năng kết nối với người âm. Điều khiến những người tin vào cô đồng này là trước đây Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Tiềm năng con người từng thừa nhận rằng cô đồng Sinh có một số khả năng đặc biệt. Thế nhưng, mọi thắc mắc về khả năng gọi hồn của cô đồng Sinh đã được giải mã khi nhiều người đến xin gọi hồn cho rằng những lời cô đồng nói đều rất chung chung, dựa vào những gì mà người nhà của cô đồng khai thác trước đó đã nói. Thế nhưng, vẫn có rất đông người hằng ngày vẫn tin vào cô đồng này, sẵn sàng chầu chực cả ngày để được cô đồng Sinh cho gặp người thân đã khuất.
Bóc mẽ chiêu gọi hồn người chết của các cô đồng “dỏm”
Rất đông người vây quanh cô đồng Sinh (ngồi giữa) để xin gọi hồn người thân
Thâm nhập vào một khu dân cư thuộc huyện Bình Chánh (TP.HCM), PV bắt gặp một cô đồng tên Trinh, là người chuyên gọi hồn dạo. Theo lời cô đồng này thì các cô đồng chỉ cần ngồi ở nhà và chờ những người có nhu cầu mang lễ đến. Cô đồng Trinh cho rằng, mình gọi hồn dạo vì muốn giúp đỡ những người có nhu cầu muốn gặp người thân đã khuất, với lại chỉ có thể coi được cho người trong vùng. Những người sống gần nhà cô đồng này cho biết, sở dĩ cô chỉ gọi được cho người trong vùng vì cô đồng đã biết trước một số chi tiết của người mất trong quá trình sinh sống. Ngoài ra, cô đồng này còn có nhiều người bạn làm trong ban cúng tế, thổi kèn đám ma nên khai thác được nhiều điều từ người thân những người đã khuất, nhờ đó mà cô có thể nói đúng.
Bằng việc gọi hồn người đã khuất, nhìn được tương lai người sống, đoán trước số phận… đã đem về thu nhập kha khá cho những cô đồng này. Rất nhiều người đã bị cô đồng mê hoặc, tín tưởng tuyệt đối vào những gì mà những cô đồng này nói. Theo thông tin từ bạn đọc, tại xã Khánh Thạnh Tân (huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre) có một cô đồng vốn rất linh, có thể gọi được 20 hồn trong một ngày. Ngay sau đó, PV trong vai người đi xin gọi hồn để tận mục sở thị. Theo quan sát, cô đồng là một người đàn bà gầy tên Tạ Thị Hiểu, hằng ngày gọi hồn, gieo quẻ cho cả chục người. Tùy vào những người được nhập vào mà cô đồng Hiểu “diễn” những vở khác nhau. Nếu là người già thì sẽ kèm theo những tiếng ho khù khụ, mắt rưng rưng nước, giọng nói thều thào... Nếu là con nít hoặc người còn trẻ thì giọng nói nũng nịu, khuôn mặt trở nên ngây thơ.
Khi hồn được nhập vào cô đồng, họ sẽ nói luyên thuyên không ngớt, nếu để ý có thể thấy cô Hiểu kêu lên nhiều cái tên để dò xét người đến gọi hồn. Cô này còn rất khôn ngoan khi đưa cho người đến coi một nắm đồng xu và dặn khi hồn nói hay thì bỏ vào dĩa một đồng xu, cứ thế cô đồng này dựa vào đó mà nói tán ra. Người gọi hồn chỉ biết chắp tay, cúi đầu nghe phán mà không để ý đến những điệu bộ của các cô đồng. Gặp những người hỏi vòng vo, cắc cớ, cô đồng này lại giật liên hồi, nói ú ớ và lấy cớ hồn mệt để xuất ra, về với thế giới của họ.
Trong quá trình ngồi chờ được nói chuyện với hồn người chết, chúng tôi được những người đến xem tiết lộ thêm một cô đồng khác tên Hoàng cũng linh không kém. Theo lời kể của họ thì cô đồng này ngụ tận Kiên Giang. Đặc biệt, cô đồng ấy có thể gọi được cả hồn người còn sống, tức là lấy hồn người đang sống khiến họ trở nên bất động, nhưng chỉ thực hiện được vài người vì “chưa đủ công lực”. Tuy nhiên, khi chúng tôi đến xác minh thì thấy việc gọi hồn chỉ theo một kịch bản và chỉ là trò lừa đảo.
Bóc mẽ chiêu lừa đảo tinh vi
Theo quan sát của PV, hầu hết tại nhà các cô đồng gọi hồn đều có hệ thống “chân gỗ” (những người chuyên hỏi dò tin tức của những người đến gọi hồn để nói lại với cô đồng – PV) để dò la tin tức. Khi những người xin gọi hồn đến, đám người này trà trộn vào đám đông đang ngồi chờ, giả vờ hỏi thăm về gia cảnh, tại sao phải gọi hồn người âm về nói chuyện và những vấn đề liên quan. Người nhà của các cô đồng thường trò chuyện rất thoải mái, giống như những người khách đến xin gọi hồn nên rất khó nhận ra. Những thông tin này sau đó được báo lại với cô đồng.
Cô đồng chỉ cần nhớ và xếp lịch những người mình muốn coi trong ngày nên nói rất đúng. Thời gian các cô đồng nhập hồn người âm thường khoảng từ ba đến năm giờ trong một ngày, ngoài thời gian này, cô đồng cho đám “chân gỗ” tỏa ra tìm hiểu trước những người đến lượt coi. Đây cũng chính là lý do giải thích tại sao không ai đến xin gọi hồn lại có thể được coi ngay mà phải chờ nhiều ngày, mặc dù có nhiều cô đồng có rất ít người đến xin gọi hồn. Thời gian chờ thường khoảng từ năm ngày đến một tháng, đó là thời gian đủ để đám “chân gỗ” tìm hiểu được thông tin những người đến gọi hồn.
Ngoài ra, những người trong vùng thường không đến xin gọi hồn người âm tại các cô đồng, người gọi hồn cũng không mặn mà gì với những người “quen”. Thành ra họ vẫn thường “ngân nga” rằng do bụt nhà không thiêng nên không gọi hồn được. Đa phần những người đến xin các cô đồng gọi hồn người âm đều từ các địa phương khác. Những người này cũng chỉ nghe đồn thổi về sự cao tay của các cô đồng này mà chưa một lần được tận mắt chứng kiến. Nhiều người vì mê tín, vì sợ phạm lỗi với người khuất và vì sự cái “uy” của các cô đồng nên răm rắp làm theo những gì cô đồng đồng nói, không dám cãi nửa lời…
Người đến xin gọi hồn đâu biết những thông tin này họ từng tâm sự với những người đến xin gọi hồn cùng họ (thực chất là những “chân gỗ” của cô đồng). Anh Phạm Thành C. (ngụ quận 2, TP.HCM) cho biết: “Khi được nói chuyện với hồn người thân đã khuất, ai cũng chú ý và sợ hãi nên bị cuốn theo những gì cô đồng nói. Phần nữa bị những lời đồn thổi trước đó áp chế nên mù quáng tin theo, Khi xong mọi việc, trở về nhà bình tĩnh suy nghĩ lại mới nhận ra mình đã từng trao đổi vô tư những thông tin của người mình cần nói chuyện cho người khác. Thật ra tôi không tin vào việc các cô đồng có thể gọi hồn của bất cứ người nào, vào bất cứ ngày nào, giờ nào trong ngày”.
Không thể áp vong ngày cả chục trường hợp
Theo Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Tiềm năng con người, việc nhập vong là có thật, nhưng một người không thể nhập vong mỗi ngày cả chục trường hợp được. Việc được nhập vong phải tùy vào nhiều yếu tố khác nhau như có hợp tần số hay không, người được nhập có khỏe mạnh, trung thực hay không. Vì thế có thể kết luận, các cô đồng bảo có thể nhập vong, áp vong liên tục nhiều hồn trong ngày là chuyện hoang đường, chỉ có thể đánh lừa được những người quá mê tín.
 
 
Nhóm PV

Tại sao người chết đã lâu mà vẫn có thể gọi hồn về nói chuyện

Gọi hồn người đã quá cố về để nói chuyện là chuyện không xa lạ gì với chúng ta, nhưng có phải người chết nào cũng có thể hiện hồn về nói chuyện hay không? Thì lại rất ít người biết, màn hỏi đáp sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về điều này.

nói chuyện, người chết, goi hon,
Hỏi:
Thưa sư thầy, có người quá cố đã mất khá lâu nhưng khi gọi hồn thì vẫn trở về nói chuyện với con cháu mình. Sau khi mất 49 ngày thì mỗi người sẽ vào một trong sáu nẻo luân hồi, vậy tại sao người đã mất có thể trở về được?
Trả Lời:
Có người chết đã lâu mà khi gọi hồn về thì vẫn trở về nói chuyện này chuyện kia, nói chính xác hoàn toàn, vậy là sao? Theo Kinh Địa Tạng thì chúng ta chết 49 ngày người chết sẽ phải đi vào một trong sau nẻo luân hồi. Có những người phải đoạ sinh vào địa ngục ngay, có người sau khi chết thì được lên cõi thiên, cõi thần đó là 3 trường hợp người ta đi ngay. Còn thường thì người chết sẽ chờ 1 tuần, 2 tuần, 3 tuần đến 49 ngày thì chuyển kiếp, có thể tái sinh làm người, tái sinh vào cõi ngạ quỷ, tái sinh làm súc sinh, trâu bò, lợn gà…
nói chuyện, người chết, goi hon,
Lên cõi trời thì không gọi hồn được, vào địa ngục không gọi hồn được, tái sinh làm người, súc sinh cũng không gọi hồn được. Chỉ có tái sinh lên cõi thần hoặc vào cõi ngạ quỷ mới gọi hồn được, thông thường gọi hồn được thì hồn ấy thường là ngạ quỷ, vì các cô đồng thì chưa đủ sức để triệu những vị thần về được. Tái sinh vào cõi ngạ quỷ, hồn có thể về, nhưng có khẳng định được hồn ấy là bố mẹ, là thân nhân của mình không thì chưa biết, có khi là ngạ quỷ khác về, nhưng tự xưng là người thân nhà mình, họ cũng biết hết mọi chuyện nhà mình.
Chính vì lẽ này nên nhà Phật cấm không cho gọi hồn, đã có trường hợp một cháu bị vong nhập vào, lúc đầu nói là bố, xong rồi lại nói là Quan Âm Bồ Tát, một hồi lại nói là chúa nọ chúa kia. Nó nói đúng các chuyện nhà mình, cứ tưởng đấy là hồn của nhà mình, nhưng thật ra là không phải. Cho nên muốn tốt cho người đã mất thì tốt nhất là làm các việc tốt tạo phước, tích phúc tích đức, trì Kinh, niệm Phật, sám hối cho vong hồn người mất.
Theo Qtcs.com

Hiện tượng gọi hồn, vong nhập là gì? Có hay không chuyện gọi hồn?

Hiện tượng gọi hồn, vong nhập là gì? Vấn đề có hay không chuyện gọi hồn đã được nhiều nhà tâm linh học, khoa học quan tâm lý giải rộng rãi, công khai.

Hiện tượng gọi hồn, vong nhập là gì?
Gọi hồn, vong nhập là hiện tượng linh hồn người khác, có thể là thánh thần, cũng có thể là người đã chết nhập vào cơ thể người sống, điều khiển người sống đưa ra các chỉ dẫn của linh hồn. Hiện tượng này giống như lên đồng (thật), hoặc là nhập hồn.
Theo các tài liệu nghiên cứu tôn giáo, nhập hồn, lên đồng là một hoạt động tôn giáo có nguồn gốc đến hàng ngàn năm trước của con người. Đó có thể là Saman giáo, một dạng lên đồng nhập hồn của vùng đồng cỏ Siberi – Mông Cổ, lên đồng như hợp thể với vũ trụ của Đạo giáo (Trung Quốc) và cũng là gốc của đồng bóng Việt Nam, phù thuỷ, thầy cúng của các văn hoá tiểu đảo…
Hiện tượng gọi hồn, vong nhập là gì? Có hay không chuyện gọi hồn?
Lời giải của những bí mật về hiện tượng gọi hồn, vong nhập. Ảnh minh hoạ
Vong nhập, lên đồng… là một trạng thái tâm lý đặc biệt, một trạng thái bệnh lý xuất phát từ vô thức, theo danh mục các loại bệnh tâm thần của Tổ chức Y tế thế giới được xếp vào loại hội chứng lên đồng.
Loading...
Một người bị vong nhập tức là người đó không bình thường, có vấn đề về thần kinh hoặc tâm thần (nhẹ hoặc nặng). Nguồn gốc của hiện tượng vong nhập là sự tương tác của ám thị lạ và tự ám thị. Khi một người đi áp vong, hoặc lên đồng thường ngồi tập trung như ngồi thiền để đầu óc trống rỗng. Trạng thái này đưa bộ não trở về vô thức. Trong trạng thái khởi đầu vô thức, người đó vẫn nhận biết xung quanh, tiếp nhận các ám thị lạ như về liệt sĩ, về đau thương, về chiến trận qua thầy pháp hoặc nhà ngoại cảm. Khi bộ não chìm vào vô thức các tác động từ bên ngoài sẽ là ám thị lạ tạo ra sự tự ám thị. Trong trạng thái tự ám thị nhiều khi rất mạnh mẽ đặc biệt đối với những người có thế năng bệnh tâm thần cao, bộ não sẽ nhào nặn, xây dựng thành các kịch bản đặc biệt.
Có hay không chuyện gọi hồn?
Vấn đề “Có hay không chuyện gọi hồn?” cũng đã được nhiều nhà tâm linh học, khoa học quan tâm lý giải rộng rãi, công khai.
ThS Vũ Đức Huynh – tác giả của hơn mười cuốn sách về tâm linh và cổ học phương Đông cho biết, khoa học đã công nhận khi con người chết có một lượng vật chất mất đi. Lượng vật chất vừa mất đi ấy là phần hồn vừa thoát đi. Lượng vật chất này gồm có 3 phần: Vía, thần thức và phách, phân lớp vòng theo trục thẳng đứng. Đây là một tổ hợp các “hạt điện sinh học” nên chúng chuyển động ở dạng sóng điện gọi là sóng các hạt điện sinh học. Vận động theo dạng sóng, nó tuân thủ các tần số bước sóng. Tần số bước sóng của các vong hồn khác nhau, cho nên loại tần số này là vô số và tốc độ vận động khác nhau.
Trong khi đó, con người có màn sóng “trơ”, chỉ có thể rung động khi có một sóng với năng lượng lớn tác động vào. Chỉ có những người có màn sóng nhạy cảm như các nhà ngoại cảm mới có khả năng nhận nhiều tần sóng khác nhau. Tuy nhiên, họ cũng chỉ “bắt” được khi cùng nguồn gốc tần số xung động.
Theo nhiều nghiên cứu, vong hồn nào cũng có mối quan hệ giao thức với thân nhân tiền kiếp. Vong hồn thể hiện ở trần gian bằng cách nhập vào người. Đó là chiếm đoạn tức thời hoặc tương tác mạnh vào phần hồn của con người tạm thời (áp vong). Trường hợp này chỉ xảy ra từ hai điều kiện thuận lợi, đó là chiếm đoạn (tương tác mạnh) tạm thời khi gặp người có thần thức yếu hơn (ký ức sống) tạm thời “đẩy ra” (người yếu bóng vía), và thứ hai là năng lượng đủ lớn của vong hồn.
Theo TS. Vũ Thế Khanh – Trung tâm Khoa học công nghệ tin học ứng dụng (UIA) cho biết, thực tế, việc tin vào sự tồn tại của thần thức (linh hồn – ma) sau khi chết đã có từ hàng nghìn đời nay.
Dựa vào kinh sách của nhà Phật và căn cứ vào hàng ngàn, hàng vạn các ca khảo nghiệm thì thấy, sự tương quan giữa thần thức của người đã chết với cuộc đời lúc họ còn sống là do “nghiệp quả” ràng buộc. Nghĩa là nghiệp thức bị trôi theo hiệu ứng của dòng năng lượng (còn gọi là trường sinh học) do các hành vi lúc còn sống tạo ra.
Ví dụ như khi còn sống tạo ra dòng năng lượng an lạc thì khi chết thần thức sẽ trôi trên dòng năng lượng an lạc đó. Nếu khi sống tạo ra dòng năng lượng đau khổ thì khi chết thần thức sẽ bị giam trong chính cái dòng năng lượng đau khổ đó.
Tuy dạng tồn tại của “thần thức” không giống với cơ thể vật lý của người đang sống, nhưng nó vẫn chuyển các “thông điệp” tới cõi giới của người đang sống bằng nhiều hình thức. Người nhận được các thông điệp đó thường được gọi là người có khả năng ngoại cảm.
Nhưng có rất nhiều người do thiếu thông tin, thiếu hiểu biết nên chỉ cần thấy một sự kiện khác thường nào đó đã vội gán thành “hiện tượng ngoại cảm, tâm linh”. Chính sự hồ đồ đó là “vùng đất” để cho những kẻ lừa đảo, mê tín dị đoan có cơ hội “gieo trồng” những hành vi bất chính, lòe bịp các “tín chủ” nhẹ dạ cả tin.
ThS. Nguyễn Mạnh Quân – Trung tâm Nghiên cứu Phát triển sức khỏe Thể – Tâm – Trí, Ủy ban nghiên cứu ứng dụng khoa học thôi miên Việt Nam cho biết, những đức tin tôn giáo và các nghiên cứu về đề tài sau cái chết đều công nhận năng lượng của con người sau chết vẫn còn tồn tại nhưng người ta không thể nói là nó đang tồn tại dưới dạng sóng nào.
Để (có thể) tiếp xúc với những năng lượng này thì người ta có thể làm dưới nhiều hình thức và bằng nhiều phương pháp khác nhau, trong đó có áp vong, gọi hồn. Nhưng làm thế nào để chúng ta có thể tiếp xúc được? Việc tiếp xúc ấy là thật hay chỉ là cảm giác ảo là hai chuyện hoàn toàn khác nhau.
Theo Vietq!
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét