Thứ Sáu, 24 tháng 4, 2020

HIỆN THỰC KỲ ẢO 155

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Trò chuyện với ông chủ chiếc xe máy độc đáo nhất quả đất II ĐỘC LẠ BÌNH DƯƠNG

Em bé sinh ra với tai và mũi lợn

Dân trí Một bé gái ra đời trong phòng khám tư ở thủ đô Baku (Ghana) đã khiến cư dân mạng xôn xao. Nguyên nhân bắt nguồn từ việc bé có những dị thường trên khuôn mặt. Những dị dạng này đáng ra phải được phát hiện ở giai đoạn đầu của thai kỳ.




Em bé sinh ra với tai và mũi lợn - 1
Nhấn để phóng to ảnh
Các báo cáo y tế nói rằng em bé hầu như không có miệng trong khi mũi từa tựa như mõm lợn, hai tai cũng mọc ra từ cổ thay vì trên đầu. Mặc dù mang các đặc điểm khác thường trên khuôn mặt như vậy nhưng các cơ quan trong cơ thể bé gái vẫn hoạt động tốt. Đặc biệt, các bác sĩ cho biết bé là một đứa trẻ khỏe mạnh.
Trong đoạn video gây sốc, người ta có thể thấy mũi của bé gái to bè và nhô hẳn ra khỏi mặt. Ngay dưới lỗ mũi là một phần nhô ra ngoài giống như cằm dù chưa có báo cáo y tế nào xác nhận điều này.



Em bé sinh ra với tai và mũi lợn - 2
Nhấn để phóng to ảnh
Nguyên nhân dị dạng có thể bắt nguồn từ việc bé không có xương hàm
Đứa trẻ dường như không có hàm. Đó có thể là lý do khiến tai không nằm trên đầu mà trượt xuống bên dưới cổ, nơi đáng ra là vị trí của phần hàm.
Sevyndzh Mamedova, trưởng khoa phụ sản của bệnh viện Azerbaijan cho biết bà mẹ nên được thông báo về sự phát triển bất thường của đứa trẻ trong lần kiểm tra siêu âm vào tháng thứ 3 của thai kỳ. Nếu biết trước, người mẹ hoàn toàn có thể lựa chọn bỏ thai trong những tình huống như vậy.
"Một đứa trẻ được sinh ra trong một phòng khám tư, chúng tôi không thể tiến hành kiểm tra cho đứa trẻ khi không có sự cho phép của người mẹ. Sau cùng, cả tôi, bác sĩ trưởng khoa nhi và các bác sĩ nhi khoa khác đều được mời đến để kiểm tra đứa trẻ", bác sĩ Sevyndzh Mamedova cho biết.
Sau khi được đăng tải lên mạng, video thu hút một lượng lớn người xem và bình luận. Một số cư dân mạng cho rằng việc không nhận ra dị tật như vậy trong thời kỳ mang thai và sinh đứa trẻ ra chính là tội ác. Một số người khác bày tỏ nỗi xót xa cho số phận của bé gái khác người và thương cảm cho gia đình em.
Trà Xanh
Theo DS

Người đàn ông có đôi mắt phát ánh sáng đỏ

Dân trí Cuộc khám mắt đầu tiên của nam bệnh nhân tại một phòng khám mắt mới mở đã cho thấy điều kinh ngạc: Mống mắt của anh ta dường như đang phát ra thứ ánh sáng đỏ rực.




Người đàn ông có đôi mắt phát ánh sáng đỏ - 1
Nhấn để phóng to ảnh
Đôi mắt của nam bệnh nhân khiến bác sĩ ngỡ ngàng
Tất nhiên, người đàn ông không phải bị "thế lực hắc ám" nào đó ẩn náu trong cơ thể mà là do anh ta đã mắc phải một rối loạn về mắt cực kỳ hiếm gặp.
Theo báo cáo mới được công bố trên tạp chí y học New England, người đàn ông mới chỉ khoảng 40 tuổi, vừa chuyển đến một khu vực mới nên đã đặt lịch hẹn với bác sĩ nhãn khoa mới.
Nam bệnh nhân có tiền sử bệnh tăng nhãn áp trong gia đình. Đây là một căn bệnh gây tổn thương thần kinh thị giác - bộ phận kết nối giữa mắt với não. Người đàn ông cũng đã được chẩn đoán bị cao nhãn áp và đang phải dùng thuốc để hạ nhãn áp.
Khi bác sĩ tiến hành kiểm tra mắt, ánh sáng rực rỡ đã tỏa ra từ mắt nam bệnh nhân khiến mọi người kinh ngạc. Bác sĩ chẩn đoán anh ta đã mắc một bệnh gọi là phân tán sắc tố (iris transillumination) ở cả hai bên mống mắt.
Mống mắt vốn là cấu trúc hình tròn có màu bao xung quanh con ngươi, có thể giãn ra và co lại, giúp kiểm soát lượng ánh sáng chiếu tới võng mạc. Trong trường hợp này, mắt anh ta bị thiếu sắc tố nên ánh sáng có thể chiếu xuyên qua mống mắt. Đây là một khiếm khuyết thường xuất hiện ở những người mắc bệnh bạch tạng và ít khi xảy ra ở người bình thường.
Trong quá trình truyền hình ảnh, mống mắt bị mờ nên cho phép ánh sáng xuyên qua, sau đó bật ngược ra khỏi các cạnh thấu kính của mắt, khiến người ta có thể nhìn thấy ánh sáng rực rỡ từ đôi mắt như trong các bộ phim viễn tưởng.
Hội chứng phân tán sắc tố này nhiều khả năng gây tắc nghẽn tuyến lệ và tạo ra áp lực cho mắt, dần dần có thể làm hỏng dây thần kinh thị giác. Hội chứng phân tán sắc tố mắt như ở nam bệnh nhân là khá hiếm, thường xảy ra ở những người từ 20 đến 40 tuổi. Mặc dù tỷ lệ xảy ra ở nam và nữ giới là như nhau nhưng nó có khả năng phát triển thành bệnh tăng nhãn áp cao gấp 3 lần ở nam giới.
Trà Xanh
Theo IFL

Phát hiện có 3 quả thận, đồng ý cho bớt 1 quả

Dân trí Một người phụ nữ đến từ thị trấn Tân Dư thuộc tỉnh Giang Tây, Trung Quốc đã phát hiện ra mình có 3 quả thận trong quá trình kiểm tra với bác sĩ.




Phát hiện có 3 quả thận, đồng ý cho bớt 1 quả - 1
Nhấn để phóng to ảnh
Người phụ nữ nhập viện trong tình trạng đau thắt lưng
Theo Global Times, người phụ nữ đã phàn nàn với bác sĩ về việc thường xuyên phải đi vệ sinh và đau thắt lưng mỗi buổi sáng. Trong video do trang Pear Video đăng tải, cô còn cho biết mình gặp khó khăn khi đi ngủ và chỉ có thể ngủ từ 5 đến 6 giờ mỗi đêm.
Bất ngờ khi trong quá trình kiểm tra, bác sĩ tiến hành chụp X-quang và phát hiện người phụ nữ có tới 3 quả thận chứ không phải là 2 quả như người bình thường.



Phát hiện có 3 quả thận, đồng ý cho bớt 1 quả - 2
Nhấn để phóng to ảnh
Khi biết cơ thể mình có nội tạng dư thừa, nữ bệnh nhân đã cười và nói: "Tôi có thể tặng một quả thận cho bất cứ ai muốn nó".
Hóa ra người phụ nữ đã mắc phải một tình trạng được gọi là "duplex kidneys" (thận đôi) từ khi mới chào đời. Đây là một tình trạng cực kỳ hiếm gặp, chỉ xảy ra ở 1% dân số trên thế giới.
Thông thường, tình trạng thận đôi không gây hại gì cho bệnh nhân và không cần điều trị. Nhiều người còn không biết mình có thận dư thừa, mãi cho đến khi đi kiểm tra sức khỏe.
Tuy nhiên, nếu có biến chứng phát sinh, bác sĩ có thể thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân. Một trong những biến chứng phổ biến là nước tiểu chảy ngược vào thận thay vì bàng quang, gây tắc nghẽn niệu quản. Một số biến chứng khác của thận đôi là nhiễm trùng đường tiết niệu, tắc nghẽn đường tiết niệu, tiểu không tự chủ, trào ngược dạ dày, niệu quản ngoài tử cung.



Phát hiện có 3 quả thận, đồng ý cho bớt 1 quả - 3
Nhấn để phóng to ảnh
Ảnh chụp X- quang cho thấy quả thận dư thừa của nữ bệnh nhân
Vào đầu năm nay, một nam bệnh nhân tên Vương Khai Luyện, sống ở Khai Dương, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc cũng đã nhập viện trong tình trạng đau dữ dội phần lưng eo và khi đến viện kiểm tra mới phát hiện mình có tới 4 quả thận. Nhờ có nhiều thận mà từ bé người đàn ông đã có thể chất khác thường: 15 tuổi nâng được xe máy 100 kg, 20 tuổi nâng được vật nặng 150 kg, ít khi cảm mạo, uống rượu như uống nước lã...
Trà Xanh
Theo NS



Mỗi sáng lùa 70.000 con gà chạy bộ tập thể dục, tối lại lùa về chuồng nghỉ ngơi, anh nông dân kiếm bộn tiền hàng tháng

ĐỨC 2 XÍCH |


Mỗi sáng lùa 70.000 con gà chạy bộ tập thể dục, tối lại lùa về chuồng nghỉ ngơi, anh nông dân kiếm bộn tiền hàng tháng

Có điều công đoạn kiểm kê số gà mỗi ngày sẽ hơi mệt đấy nhé!

Hãy bỏ qua định kiến chỉ có các trưởng phòng này, giám đốc nọ mới là những người có thể kiếm hàng tỷ mỗi tháng đi vì làm giàu trong thời đại này chưa bao giờ trở nên dễ dàng hơn cả. Không tin ư?
Bác Sang Qingjun sống tại Trung Quốc chính là minh chứng hùng hồn cho việc "làm giàu không khó, chỉ cần thông minh".
Câu chuyện khởi nguồn từ đầu năm 2019, bác Sang từ thành phố trở về quê nhà ở huyện Minh Thủy, tỉnh Hắc Long Giang.
Sở hữu trong tay một trang trại gà lên tới 70.000 con, bác đau đầu không biết phải làm gì để biến đống gà này thành "gà đẻ trứng vàng".
Bán trứng thì quanh đây nhà nào cũng bán rồi, giết lấy thịt cũng không ổn.
Bỗng dưng bác lại nhớ tới những miếng gà rán trong cửa hàng thức ăn nhanh mà bác đã vài lần được nếm thử trong những ngày còn phiêu bạt trên thành phố.
Mỗi sáng lùa 70.000 con gà chạy bộ tập thể dục, tối lại lùa về chuồng nghỉ ngơi, anh nông dân kiếm bộn tiền hàng tháng - Ảnh 1.
Chủ tịch Sang bên những chú gà của mình.
Ôi chao, vị của những miếng gà đó phải gọi là kinh dị đến mức khó tả! Những miếng thịt bở nát như cám, bột rán vẫn còn chưa chín kĩ, dầu ăn thì hôi hám khó tin.
Nhưng kinh nhất vẫn là mùi vị của những miếng gà đó vẫn còn ám một đặc trưng mà nói lịch sự là mùi của thời gian, còn nói thẳng ra là thiu từ đời nào rồi.
Khiếp, nghĩ đến thôi dạ dày lại sôi lên, kèm theo đó là những tiếng nôn khan đầy khinh rẻ dành cho miếng gà rán năm nào.
Nhưng trải nghiệm ẩm thực kinh hoàng ngày đó đã làm lóe lên một ý tưởng kinh doanh triệu đô trong đầu bác: "Nếu họ nuôi gà công nghiệp để sản xuất ra những miếng thịt dở tệ, còn ta sử dụng gà chăn nuôi có phương pháp để cho ra những miếng thịt chất lượng cao thì có ổn không nhỉ?".
"Thôi mình cũng hơn 40 tuổi rồi, nghĩ được mà không làm được, quay đi quay lại chục năm nữa cũng chẳng còn hơi đâu mà đi lùa gà lùa vịt" - Bác Sang nghĩ
Vậy là mỗi sáng sớm, người dân trong làng lại được những pha cười bể bụng khi được chứng kiến cảnh bác Sang lái xe công nông và... lùa lũ gà nhà mình chạy bộ hùng hục quanh mảnh đất rộng 10.000 mẫu.
Tuy trông hài hước là vậy, nhưng ai mà biết được bác Sang đang thực hiện chiến dịch lùa tiền vào túi.
Bác nông dân kiếm bộn tiền nhờ phương pháp chăn nuôi gà độc đáo
Sự cố gắng đã được đền đáp khi lứa gà đầu tiên nhà bác đạt chất lượng thịt cực tốt và được các lái buôn cũng như mọi nguồn thu mua thịt gà để ý tới.
Nhờ ông chủ ép phải chạy bộ khoảng 10 km và tập bay đều đặn mỗi ngày nên gà của Sang được đánh giá chắc thịt và thơm ngon hơn gà nuôi theo cách thông thường.
Vậy là Sang đang từ một bác nông dân cặm cụi "bán mặt cho đất, bán lưng cho trời" vụt sáng và trở thành chủ tịch Sang bằng phương pháp chăn nuôi thông minh của mình!
Công việc mỗi ngày của chủ tịch Sang bỗng dưng nhàn tênh và rảnh rỗi đến lạ.
Sáng sáng, chủ tịch chỉ việc thức dậy và suy nghĩ hôm nay nên đánh chén bữa sáng với món gì, sau đó lái công nông lùa hơn 70.000 con gà chạy hộc tốc xốc gan, rồi "ngồi chơi xơi nước" đợi các tiểu thương đến thu mua gà nhà.
Mỗi sáng lùa 70.000 con gà chạy bộ tập thể dục, tối lại lùa về chuồng nghỉ ngơi, anh nông dân kiếm bộn tiền hàng tháng - Ảnh 2.
Nào, đến giờ ăn rồi nào.
Hàng ngày, khi đưa gà ra ngoài tập thể dục, bác Sang luôn mang theo điện thoại di động để có thể quay lại những hình ảnh trực tiếp về cuộc sống của lũ gà.
Bởi vậy mà chỉ trong một thời gian ngắn, Sang được biết đến như một "hiện tượng mạng" cũng là bởi cách nuôi và huấn luyện gà tập thể dục kỳ lạ của mình.
Những video này cũng nhanh chóng nhận được sự quan tâm và chia sẻ của rất nhiều người.
Câu chuyện trên đã chứng minh một sự thật vô cùng rõ ràng. Xuất phát điểm không hề quan trọng, quan trọng là bạn phải đủ thông minh và nhạy cảm với thời cuộc để thoát nghèo!
theo HELINO
 
Kon Tum: Xuất hiện sinh vật lạ giống cơ thể người trong rẫy mì

Kon Tum: Xuất hiện hình ảnh sinh vật lạ giống người trong rẫy mì?

Hình ảnh một "sinh vật lạ" có bộ phận tay, mắt, mũi giống cơ thể người, khiến ai nhìn thấy cũng rùng mình, do một người dân ở Kon Tum đưa lên Zalo thực chất là một con vật tưởng tượng đã xuất hiện trong một chương trình trên Youtube năm ngoái


Sinh vật lạ được phát hiện tại xã Kroong - Ảnh anh Vinh cung cấp.
Anh N.T. Vinh (Trú tại phường Duy Tân, TP.Kon Tum, Kon Tum) đưa hình ảnh này lên Zalo kèm thông tin trong lúc đi câu cá tại khu vực hồ Thủy điện Plei Krông (xã Kroong, TP.Kon Tum) bất ngờ phát hiện một loài sinh vật khiến anh nổi da gà.
"Một lúc sau tôi bắt lên và có cảm giác toàn thân mềm như không có xương, nó nằm gọn trong lòng bàn tay tôi với biểu hiện sợ hãi. Sau đó, tôi đưa về nhà nhốt được 2 ngày thì mang thả lại ra môi trường tự nhiên", người này viết.
"Sau khi đăng lên Zalo, có nhiều người bình luận là không tin vì chưa bao giờ nhìn thấy. Cũng có người đến hỏi mua nhưng tôi thả nó đi từ trước rồi” - vừa  nói, anh Vinh vừa lấy 3 tấm ảnh chụp con vật ra đưa cho PV xem.
Bà Nguyễn Thị Hiền - Chủ tịch UBND xã Kroong, nơi anh Vinh nói là đã bắt được "con sâu lạ" cho biết: “Tôi chưa bao giờ nhìn thấy loài sinh vật này, đây là lần đầu tôi nghe người dân phát hiện trên địa bàn xã”.
Tuy nhiên, theo tìm hiểu của Infonet, đây thực chất là con vật tưởng tượng được đặt tên là "sâu Aillen", hình ảnh được hư cấu trong một chương trình trên Youtube.
TIN LIÊN QUAN


Bá Tứ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét