Thứ Ba, 28 tháng 4, 2020

CÂU CHUYỆN VỤ ÁN 312

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Quá khứ đau thương của cô gái bị ép làm "nô lệ tình dục" ở Trung Quốc | Phía sau bản án

Vụ án 'nô lệ tình dục' trên mạng gây rúng động dư luận Hàn Quốc

Một vụ án lạm dụng tình dục trẻ em trên không gian mạng mới đây đã bị phanh phui, khiến dư luận Hàn Quốc dậy sóng.
Kẻ cầm đầu đường dây tống tiền tình dục trực tuyến đã bắt các nạn nhân phải khắc chữ 'nô lệ' lên cơ thể mình, sau đó gửi những hình ảnh đồi bại cho hắn. Những hình ảnh sau đó được hắn chia sẻ cho nhiều người khác.
Đường dây tống tiền tình dục trên ứng dụng Telegram do Cho Ju-bin cầm đầu mới đây đã gây chấn động dư luận Hàn Quốc, khiến Chính phủ nước này tập trung lực lượng vào việc trấn áp các vụ tấn công tình dục trực tuyến đang ngày một gia tăng.
Nạn nhân của Cho Ju-bin là hàng chục phụ nữ, trong đó có cả các bé gái.

Cho Ju-bin, kẻ cầm đầu đường dây lạm dụng tình dục phụ nữ và trẻ em trên mạng.
Hôm 25/3, cảnh sát Hàn Quốc đã làm một việc chưa từng có tiền lệ, đó là công khai danh tính của kẻ cầm đầu 25 tuổi này do sức ép của dư luận.
Cho Ju-bin là người điều hành một mạng lưới trực tuyến được các nhà chức trách gọi là 'nô lệ ảo', dụ dỗ ít nhất 58 phụ nữ và 16 bé gái tham gia và phụ thuộc bằng cách sử dụng các hình ảnh đồi truỵ của chính họ để tống tiền.
Sau khi được xác định là kẻ cầm đầu của nhóm, Cho Ju-bin đang phải đối mặt với cáo buộc có những hành vi đe doạ, ép buộc và lạm dụng tình dục trẻ em.
Cho Ju-bin sử dụng biệt danh 'baksa' (bác sĩ) trên mạng lưới này và có hành vi phát tán các hình ảnh trong phòng trò chuyện trên ứng dụng nhắn tin Telegram.
Cảnh sát Hàn Quốc đã phải công khai danh tính Cho sau khi 5 triệu người Hàn Quốc ký tên vào một lá đơn yêu cầu chính quyền công khai danh tính thủ phạm.
'Tôi xin lỗi những người đã bị tôi làm tổn thương' - Cho nói khi được hộ tống ra khỏi đồn cảnh sát ở Seoul hôm 25/3. Tuy nhiên, anh ta không trả lời khi được hỏi có thừa nhận các cáo buộc không. 'Cảm ơn các bạn đã chấm dứt cuộc đời của một con quỷ mà tôi đã không thể dừng lại được' – Cho nói.
Quyết định công khai danh tính của Cho được thực hiện sau khi Tổng thống Moon Jae-in lên tiếng chỉ trích hành vi phạm tội này là 'tàn ác'. Ông cũng đồng tình rằng sự tức giận của dư luận là hợp lý.
Cảnh sát cũng điều tra những người dùng đã chi trả tới 1,5 triệu won (1.200 USD) qua thanh toán điện tử để được xem những hình ảnh lạm dụng tình dục do Cho tải lên.
Theo hãng tin Yonhap, cảnh sát cho biết có khoảng hơn 260.000 người đang tham gia vào các trang web tương tự.
Để thực hiện hành vi phạm tội này, Cho tiếp cận những phụ nữ đang tìm việc bán thời gian và đề nghị sẽ trả tiền cho họ để đổi lại những bức ảnh khoả thân. Sau đó, hắn đe doạ sẽ tiết lộ danh tính của nạn nhân nếu không tiếp tục làm. Hắn bắt các nạn nhân quay lại những hành vi khiêu dâm, trong đó có cả các hành vi bạo lực.
Một số người bị ép phải khắc chữ 'nô lệ' lên cơ thể và đăng lên phòng 'chat' theo cách nào đó để chứng minh với các người dùng rằng họ 'thuộc về' Cho.
Truyền thông Hàn Quốc cũng cho biết, trong số các nạn nhân có 16 nữ sinh trung học.
Cảnh sát nước này cũng đang rất vất vả với nạn quay trộm những bộ phận nhạy cảm của phụ nữ ở nơi công cộng, sau đó được chia sẻ online.
Cơ quan Cảnh sát quốc gia Hàn Quốc cho biết, đã có 124 nghi phạm và 18 kẻ cầm đầu các phòng 'chat' trên Telegram và các mạng xã hội khác – bao gồm cả Cho – đã bị bắt giữ kể từ tháng 9 năm ngoái.
Tờ Korea Herald cho rằng vụ án của Cho đã cho thấy cần phải tăng hình phạt cho tội phạm tình dục. Hiện tại, những người bị phát hiện sở hữu hình ảnh lạm dụng trẻ em chỉ bị tuyên án 1 năm tù hoặc phạt 20 triệu won – một hình phạt mà tờ báo này ví như là 'một cái vỗ nhẹ vào cổ tay'.
'Để nhổ tận gốc tội phạm lạm dụng tình dục trẻ em, các điều luật nên được nhìn từ góc nhìn của nạn nhân' – tờ này viết trong một bài xã luận.
Theo Nguyễn Thảo(Theo The Guardian)/Vietnamnet

Nữ sát nhân hàng loạt chuyên nhắm vào đàn ông trung niên độc thân làm 'con mồi': Lừa tình, lừa tiền và giết hại không gớm tay

Dù sở hữu vẻ ngoài không ấn tượng nhưng những nạn nhân của 'góa phụ đen' này đều bị ả làm cho điên đảo, thậm chí sẵn sàng giao cho ả tất cả tiền bạc mình kiếm được.
Tháng 8/2009, Yoshiyuki Oide được tìm thấy đã chết trong một chiếc xe hơi và bên cạnh là một chiếc bếp than đang cháy. Theo kết quả điều tra ban đầu, cảnh sát cho rằng người đàn ông này đã tự sát và nguyên nhân cái chết là do ngộ độc khí carbon. Tuy nhiên, ngay sau đó cảnh sát đã phát hiện ra nhiều điểm đáng ngờ vì không thể tìm thấy dụng cụ đánh lửa trong xe ô tô.
Chỉ 10 giờ trước khi bị phát hiện đã chết, ông Yoshiyuki đã viết lên trang blog của mình về một tương lai chứa đầy hy vọng. Ông tuyên bố chuẩn bị đưa vị hôn thê của mình, cô Kanae Kijima, 35 tuổi về ra mắt bố mẹ, sau khi cả hai đi du lịch cùng nhau. Rõ ràng đây không phải là một bức thư tuyệt mệnh và những dòng tâm sự này cho thấy ông không có bất kì lý do nào để tự sát.

Khám nghiệm tử thi cho thấy ông Yoshiyuki đã chết vì ngộ độc khí carbon, tuy nhiên, cảnh sát cũng phát hiện ra trong máu của ông có thành phần của thuốc ngủ. Ngay trước khi chết, anh ta đã chuyển 5 triệu đô la vào tài khoản ngân hàng của hôn thê.
Vào tháng 11/2009, tại căn hộ của Kijima tại Tokyo, cảnh sát đã phát hiện ra rất nhiều loại thuốc, trong đó có cả thuốc cảm và thuốc an thần. Những đơn thuốc này được kê bởi ít nhất là 10 bác sĩ khác nhau. Kanae Kijima, vợ sắp cưới của Yoshiyuki, ngay lập tức trở thành kẻ tình nghi trong cái chết của anh.
Tồi tệ hơn nữa, sau khi điều tra thêm, cảnh sát phát hiện ra Yoshiyuki dường như không phải là nạn nhân đầu tiên của cô.

Trước đó, Kijima đã có một mối quan hệ thân mật với một người đàn ông có tên là Takao Terada, 53 tuổi. Người đàn ông này được phát hiện đã chết tại Tokyo vào tháng 1/2009. Sau đó, vào tháng 5/2009, ông Kenzo Ando, 80 tuổi, một ông già mà Kijima nhận chăm sóc cũng đã chết trong một vụ cháy nhà mà hoàn cảnh vẫn được coi là bí ẩn. Ba tháng sau đó, Kijima bắt đầu mối quan hệ tình cảm với Yoshiyuki Oide.
Theo điều tra của cảnh sát, Kijima là người cuối cùng mà cả 3 người đàn ông trên gặp trước khi chết. Nguyên nhân của cả ba cái chết đều là do ngộ độc khí carbon. Bên cạnh đó, Kijima đều nhận của những người đàn ông này một khoản tiền khá lớn.
Theo truyền thông địa phương, những nạn nhân này đều được coi là 'con mồi' trực tuyến của Kijima. Trên trang blog của mình, Kijima thể hiện mình là một đầu bếp hoàn hảo nhưng có lối sống vô cùng xa xỉ.
Cô thường tỏ ra là một người phụ nữ hiền thục, đảm đang và thậm chí luôn thay đổi ảnh đại diện để 'hớp hồn' đàn ông. Và theo như miêu tả, những nạn nhân của Kijima đều bị cô nàng này làm cho điên đảo, thậm chí sẵn sàng giao tất cả tiền bạc mình kiếm được cho cô ta.

Kijima bị cáo buộc đã lừa đảo hơn 130 triệu yên (khoảng 27 tỉ đồng theo tỷ giá hiện tại) từ những nạn nhân của mình. Số tiền này dùng để tài trợ cho lối sống 'sang chảnh', đắt tiền của cô ta. Theo miêu tả của những người quen biết, Kijima thường xuyên đi du lịch, ở khách sạn 5 sao, mua sắm những món đồ đắt tiền và sở hữu một chiếc xe Mercedes màu đỏ. Cảnh sát cho rằng tiền chính là nguyên nhân thúc đẩy người phụ nữ này trở thành một 'góa phụ đen'.
Kanae Kijima sinh năm 1974 tại Hokkaido. Cô chuyển đến Tokyo để theo học Đại học Tokyo khi 18 tuổi. Tuy nhiên, cô đã sớm bỏ học sau đó một năm.
Năm 2003, Kijima bị bắt vì lừa đảo trên trang Yahoo! bán đấu giá. Tháng 6 cùng năm, Kijima bị kết án 2 năm 6 tháng tù giam vì tội lừa đảo tài sản.
Sau này, Kijima chuyển hướng sang lừa đảo những người đàn ông lớn tuổi còn độc thân và có trái tim dễ bị tổn thương. Với ngoại hình không mấy ấn tượng, nhưng nhờ tài nấu ăn và kĩ năng giường chiếu, Kijima chính là mẫu người vợ lý tưởng mà nhiều người đàn ông mong muốn.

Theo tờ báo Yomiuri Shimbun, Kijima đã gặp Kenzo Ando, người đàn ông 80 tuổi trong vai là một cô y tá. Vào ngày Kenzo chết, Kijima đã đến thăm nhà ông và rút tiền bằng thẻ của ông.
Được biết, Kijima nói với ông Kenzo rằng cha mẹ mình đã chết trong một vụ tai nạn máy bay và cô cần tiền để hoàn thành việc học thanh nhạc ở Mỹ. Ông Kenzo đã vô cùng thương cảm trước hoàn cảnh của cô gái trẻ và đồng ý tài trợ tiền bạc cho Kijima với điều kiện cô sẽ kết hôn với ông sau khi hoàn thành việc học.
Thủ đoạn gây án của Kijima trong 3 cái chết đều tương tự nhau. Ban đầu, cô ta sẽ cho một ít thuốc ngủ vào thức ăn của nạn nhân. Sau khi nạn nhân đã thiếp đi, Kijima để họ trong phòng kín và đốt than để tạo hiện trường tự tử.

Tuy nhiên, đứng trước vành móng ngựa, Kijima phủ nhận mọi tội trạng của mình. Cô ta tuyên bố những người đàn ông chết vì tai nạn hoặc tự tử và không hề liên quan đến mình. Tháng 4/2012, Kijima bị kết tội giết chết 3 người với mức án tử hình. Kijima liên tục kháng cáo và đến năm 2017, Nhật Bản vẫn giữ y án tù với người phụ nữ tàn ác này.
Điều đáng nói rằng, dù đang trong thời gian tạm giam chờ ngày hành quyết, Kijima vẫn vui vẻ chia sẻ cuộc sống của mình trên blog cá nhân và cô ta vẫn có một lượng fan khá hùng hậu.
(Theo Tokyo Report, The Guardian)
Theo Negroni/Tổ Quốc

Nụ cười 'sởn tóc gáy' của hung thủ đâm chết bố ruột sau khi trị liệu tâm lý

Nữ phạm nhân trẻ tuổi khiến những người có mặt tại phiên tòa 'lạnh gáy' khi mỉm cười, thản nhiên thừa nhận mình đã đâm bố ruột 69 nhát dao đến chết.
Amber Maltese đã thừa nhận cáo buộc sát hại bố ruột là ông Alfred Megathlin vào tháng 2/2015. Xuất hiện tại Tòa án quận Brevard, người phụ nữ ở bang Florida (Mỹ) khiến những người chứng kiến 'rợn tóc gáy' khi vui vẻ nhoẻn miệng cười và vẫy tay với người nhà, mặc cho quan tòa vạch trần tội ác tày trời của mình.

Nụ cười sởn tóc gáy của Maltese.
Maltese cho biết mình đã đâm bố ruột 69 nhát bằng nhiều hung khí như mũi tên, dao nhọn và cả khung ảnh. Sau khi giết chết cụ ông 60 tuổi, cô chạy trốn khỏi hiện trường mà chỉ mặc độc bộ đồ lót trên người. Tại thời điểm xảy ra vụ án mạng, Maltese gặp vấn đề về sức khỏe tâm thần và phải thường xuyên trị liệu. Đáng sợ hơn, thảm kịch xảy ra ngay trong ngày đầu tiên cô trở về nhà từ trung tâm chăm sóc sức khỏe tâm thần.

Cô từng phải trị liệu vì gặp vấn đề về sức khỏe tâm thần.
Vừa đào thoát khỏi hiện trường, nghi phạm đã bổ nhào lên một chiếc ô tô, thậm chí cố tình đâm vào xe cảnh sát rồi bỏ chạy, khiến cơ quan chức năng truy đuổi ráo riết. Biết không trốn được nữa, Maltese quyết định đầu hàng nhưng vẫn không hề giảm tốc độ lái xe, cứ thế lao thẳng ra ngoài. Nhờ một sĩ quan nhanh chân đá cô cách xa khỏi chiếc ô tô đang phóng như bay trên đường, nghi phạm mới thoát khỏi cảnh bị bánh xe chèn qua người.
Nhận thấy tính chất nghiêm trọng của vụ án mạng, Tòa án quận Brevard đã tuyên án 30 năm tù giam với Amber Maltese. Từ đây, nghi phạm sẽ phải sống sau song sắt để trả giá cho tội lỗi của mình.
Theo Thanh Vân/Saostar

Kết cục thê thảm của ác mẫu giam cầm các con suốt 10 năm để tuyệt giao bên ngoài với lý do 'bảo vệ con khỏi thế giới tàn khốc'

Không được đến trường, không có căn cước công dân, bị giám sát liên tục và bị canh giữ bởi một chú chó, 3 đứa trẻ đã bị chính mẹ của chúng giam cầm suốt 1 thập kỷ với lý do cố gắng bảo vệ chúng khỏi 'thế giới tàn khốc'. Không ai trong thị trấn biết những gì đang xảy ra đằng sau hàng rào của ngôi nhà ấy...
Vào ngày 6 tháng 11 năm 2019, tiếng chuông điện thoại reo lên tại đồn cảnh sát ở thị trấn Ust-Katav, thuộc khu vực công nghiệp Chelyabinsk, vùng Urals, Nga. Đó là cuộc điện thoại cầu cứu, đầu dây bên kia là một phụ nữ với giọng nói hoảng loạn. Cô cho rằng 3 đứa con của cô - con gái lớn thứ 2 Darina 20 tuổi, con gái nhỏ Alina Aliev 11 tuổi và cậu con trai Damir 15 tuổi - đã bị bắt cóc.
Cảnh sát đã hành động nhanh chóng và chỉ vài giờ sau 3 đứa trẻ đã được tìm thấy, tuy nhiên cảnh sát lại quyết định không đưa chúng trở về nhà, vì những đứa trẻ một mực không muốn về và câu chuyện mà chúng kể khiến các nhà chức trách choáng váng.
3 đứa trẻ cho biết không có vụ bắt cóc nào cả và chính chúng đã trốn thoát khỏi người mẹ tàn độc của mình sau 10 năm bị giam cầm trong nhà. Bọn trẻ không làm gì sai trái nhưng lại bị giam cầm như thể chúng phải lĩnh án tù vì phạm trọng tội theo luật pháp ở Nga.
Khi nhân viên xã hội liên lạc với mẹ của những đứa trẻ, bà Dina Azizova (55 tuổi) thì nhận được câu trả lời đầy thách thức: 'Nếu các người muốn tống tôi vào tù, các người cứ làm đi. Tôi chỉ muốn những gì tốt đẹp nhất cho các con mình'.

Bà Dina Azizova (55 tuổi) giam cầm các con của mình suốt 10 năm.
Điều xảy ra vào sáng hôm sau lại tiếp tục là một cú sốc khác đối với người dân và cả các nhà chức trách ở thị trấn nhỏ ấy. Người phụ nữ đã phóng hỏa đốt ngôi nhà nơi giam cầm các con và tự sát. Hàng xóm phát hiện lửa cháy nên vội vàng gọi cứu hỏa. Thi thể đã cháy rụi của người phụ nữ được lính cứu hỏa tìm thấy.
Lửa nhanh chóng được dập nên ngôi nhà gần như vẫn còn nguyên vẹn, giúp người ta hình dung phần nào cuộc sống hàng ngày vô cùng tồi tàn của 3 đứa trẻ. Chúng bị giam cầm trong một căn phòng nhỏ, tối và bẩn với những bức tường gỗ trần. Đồ đạc vứt ngổn ngang, bừa bãi và thứ giá trị nhất có lẽ là một chiếc sofa mốc meo và một chiếc tủ đã cũ. Chiếc TV lỗi thời, được kết nối với đầu DVD, dường như là trò giải trí duy nhất dành cho 3 'tù nhân'.

Ngôi nhà nhỏ trở thành nơi ngục tù đối với những đứa trẻ.
3 đứa trẻ kể với một nhân viên xã hội rằng mẹ của chúng đã nghiêm cấm chúng rời khỏi nhà. Đó là một ngôi nhà nhỏ nằm ở một nơi yên tĩnh thuộc vùng ngoại ô thị trấn, được bao quanh bởi một hàng rào cao chắc chắn. Bà Dina còn lắp đặt các camera quan sát phía trên hàng rào đó cũng như bên trong ngôi nhà để theo dõi sát nhất cử, nhất động của các con 24/7. Thậm chí người phụ nữ này còn nuôi một con chó lớn để canh giữ trước sân nhà nhằm không cho ai bên ngoài tiếp cận vào trong và cũng không để các con được bước chân ra khỏi cửa.
Việc truy cập Internet và bất kỳ hình thức liên lạc với thế giới bên ngoài nào cũng đều bị cấm tiệt. Người chị lớn nhất, Darina, sở hữu một chiếc điện thoại thông minh, nhưng chỉ có thể sử dụng nó dưới sự giám sát nghiêm ngặt của mẹ.


Darina kể về quãng thời gian tăm tối nhất cuộc đời.
Dina giam cầm các con trong nhà nhưng vẫn cung cấp cho chúng thức ăn, quần áo và các nhu yếu phẩm khác. Bà ta nổi tiếng trong thị trấn là một thợ may khéo léo và kiếm sống từ nghề đó. Nhưng bà ta không bao giờ mời mọi người đến chơi hoặc tiếp khách hàng tại nhà mình.
Một trong những thứ mà bà Dina mua với số lượng lớn là thuốc nhuộm tóc, thứ mà bà ta dùng để biến con gái thành những cô gái tóc vàng giống mình.
Vì các con không được đến trường nên chính Dina là người dạy chữ cho chúng. 'Em gái út của cháu có thể đếm đến 100 và thuộc lòng bảng chữ cái khi con bé mới 3 tuổi', Darina nói trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông địa phương. Nhân viên xã hội xác nhận rằng các cả 3 đứa trẻ đều có thể đọc và viết, nhưng trình độ học vấn của chúng vẫn kém xa các bạn đồng trang lứa.

Một trong những thứ mà bà Dina mua với số lượng lớn là thuốc nhuộm tóc, thứ mà bà ta dùng để biến con gái thành những cô gái tóc vàng giống mình.
Một điều gây kỳ lạ là cả nhà chức trách địa phương cũng như những người hàng xóm đều không hay biết gì về sự đối xử tàn nhẫn của bà Dina với các con của bà ta ở ngay gần họ. Nhưng Dina là một kẻ đầy mưu mô, bà ta không hề giấu các con khi gia đình chuyển đến Ust-Katav vào cuối những năm 2000, nhưng vài năm sau bà ta nói với mọi người rằng những đứa trẻ đã trở về Cộng hòa Bashkortostan ở vùng lân cận để sống với chị gái của chúng. Đó cũng là thời điểm những đứa trẻ bắt đầu bị giam cầm.
Ngay cả cha của bọn trẻ, người đã ly dị Dina nhiều năm trước, cũng bị lừa. Khi ông gọi điện cho các con, chúng luôn kể với ông về những điểm tốt mà chúng học được ở trường và những vở kịch thú vị mà chúng tham gia - tất cả đều do bà Dina chỉ đạo.
Lý do cho hành động kỳ lạ của người phụ nữ có thể không bao giờ được biết, nhưng một số người dân địa phương suy đoán rằng hành vi kỳ quái đó có thể bị kích động bởi những gì xảy ra với con gái đầu lòng của bà ta. Trước đây, cô gái ấy cũng có một cuộc sống bình thường, nhưng ở tuổi niên thiếu, cô bé đã sa ngã và đi theo nhóm bạn xấu, rồi cuối cùng lại dính líu đến vụ án giết người và tội ngộ sát. Sau khi ra tù, cô gái chuyển đến vùng Bashkortostan và định cư ở đó.
Người mẹ này có thể muốn bảo vệ những đứa con khác của mình và tránh cho chúng đi theo vết xe đổ của chị cả, nhưng tình yêu mù quáng đã khiến bà ta lầm đường lạc lối.
3 đứa trẻ nói rằng mẹ của chúng đã thuyết phục chúng rằng 'thế giới bên ngoài vô cùng tàn khốc, rằng nó sẽ làm hỏng các con' và rằng chỉ có bà ta mới có thể dành cho chúng mọi thứ chúng cần.
10 năm bị giam cầm khiến những đứa trẻ cảm thấy ngạt thở trong sự chăm sóc thái quá, độc đoán của mẹ và lên kế hoạch chạy trốn. Kế hoạch của chúng may mắn thành công nhờ chiếc điện thoại thông minh của Darina khi cô bé trộm được lợi dụng lúc mẹ ra ngoài.
Bọn trẻ trốn khỏi 'nhà tù' khi mẹ đi mua sắm và chạy đến trú ẩn ở nhà của một chàng trai trẻ mà Darina quen biết trên mạng xã hội. Cả ba đã ở đó cho tới khi cảnh sát xuất hiện. 'Chúng cháu không thể chịu đựng được cảnh giam cầm trong nhà suốt thời gian dài như vậy, chúng cháu cũng sợ bị mẹ phát hiện khi bỏ trốn', Darina nói.
Các công tố viên cho biết có một số dấu vết bạo lực thể chất trên người bọn trẻ và điều này có thể giúp lý giải tại sao chúng lại sợ mẹ đến như vậy.
Hiện những đứa trẻ vẫn được nằm điều trị ở trong bệnh viện, các chuyên gia tâm lý cố gắng giúp chúng vượt qua những ký ức đau buồn kéo dài. Các nhà chức trách chưa quyết định việc đưa cả 3 về ở với cha hay đến sống cùng chị gái. Cả ba cũng có thể ở lại Ust-Katav vì chúng đều là những người thừa kế hợp pháp ngôi nhà. Chính quyền địa phương cam kết sẽ hỗ trợ tiền để tái xây dựng nơi ở cho bọn trẻ sau vụ cháy.
(Nguồn: RT)
Theo L.T/Tổ Quốc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét