Thứ Bảy, 25 tháng 4, 2020

ĂN TÀN PHÁ HẠI ĐẤT NƯỚC 76

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Ai dám trục lợi khi chống dịch Covid-19 | VTC14
Bộ Công an đang điều tra về những sai phạm của cán bộ của Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội trong việc mua sắm máy xét nghiệm, trang thiết bị phòng chống dịch Covid-19. Kết quả thế nào thì vẫn cần kết luận của công an, song nếu đúng là có tiêu cực trong vụ việc này – thì chắc chắn sẽ gây bức xúc, mất niềm tin của người dân – đặc biệt trong bối cảnh cả bộ máy chính trị cùng với nhân dân cả nước đang vượt khó, cố gắng đẩy lùi dịch bệnh.

Bắt ông Nguyễn Nhật Cảm - giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội

22/04/2020 18:41 GMT+7

TTO - Phó giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Nhật Cảm - giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC) - bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về những sai phạm xung quanh quá trình mua sắm máy xét nghiệm COVID-19.

Bắt ông Nguyễn Nhật Cảm - giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội - Ảnh 1.
Ông Nguyễn Nhật Cảm - giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội - Ảnh: XUÂN LONG
Ngày 22-4, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố Hà Nội thuộc Sở Y tế Hà Nội, Công ty cổ phần định giá và bán đấu giá tài sản Nhân Thành, Công ty TNHH Vật tư khoa học và thương mại Việt Nam (MST) và các đơn vị liên quan.
Cơ quan điều tra ra quyết định khởi tố bị can, lệnh khám xét và lệnh bắt bị can để tạm giam, áp dụng các biện pháp ngăn chặn về tội vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng đối với Nguyễn Nhật Cảm, giám đốc CDC Hà Nội; Nguyễn Vũ Hà Thanh, trưởng phòng tài chính kế toán; Lê Xuân Tuấn, nhân viên phòng tài chính kế toán; Đào Thế Vinh, giám đốc Công ty TNHH Vật tư khoa học và thương mại Việt Nam (MST); Nguyễn Trần Duy, tổng giám đốc Công ty cổ phần định giá và bán đấu giá tài sản Nhân Thành; Nguyễn Ngọc Nhất, nhân viên Công ty TNHH phát triển khoa học Vitech; Nguyễn Thanh Tuyền, nhân viên Công ty TNHH thiết bị y tế Phương Đông.
Kết quả điều tra ban đầu xác định với vai trò là giám đốc của CDC Hà Nội, ông Cảm có một số sai phạm trong quá trình mua sắm máy xét nghiệm COVID-19.
Cơ quan điều tra cũng đã triệu tập một số cán bộ của CDC Hà Nội để làm rõ vai trò liên quan trong vụ án.
Trước đó, ông Nguyễn Đức Chung - chủ tịch UBND TP Hà Nội, xác nhận thông tin Cục cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03) của Bộ Công an đã mời một số cán bộ của CDC Hà Nội  làm việc xung quanh quá trình mua sắm máy xét nghiệm COVID-19.
Theo ông Chung, thời gian qua, Ban chỉ đạo phòng chống dịch của Hà Nội đã chỉ đạo Công an thành phố và ngành công thương thường xuyên đi kiểm tra, xử lý những đơn vị cung cấp trang thiết bị tăng giá. Tuy nhiên có nhiều dấu hiệu tình trạng tăng giá vẫn diễn ra. Không loại trừ có sai sót của các đơn vị mua sắm và CDC Hà Nội.
"Quan điểm của thường trực Thành ủy, bí thư Thành ủy và Ban chỉ đạo là các trường hợp vi phạm phải được điều tra xử lý nghiêm, không nương nhẹ bất cứ trường hợp nào.
Trong điều kiện dịch bệnh mà vi phạm thì phải là tình tiết tăng nặng. Trên cơ sở báo cáo của Sở Y tế, thành phố sẽ có văn bản kiến nghị cơ quan chức năng điều tra làm rõ, kết luận. Nếu có sai phạm sẽ xử lý nghiêm để làm gương" - ông Chung nói.
Bắt ông Nguyễn Nhật Cảm - giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội - Ảnh 2.
Trụ sở Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội - Ảnh: NAM TRẦN
Theo thông tin của Tuổi Trẻ, thời gian vừa qua CDC Hà Nội có mua thêm một hệ thống xét nghiệm realtime PCR, do số lượng mẫu nghi nhiễm COVID-19 cần xét nghiệm gia tăng (Hà Nội đã có 2 máy tương tự, một đơn vị đối tác cũng cho mượn 6 máy), đủ khả năng xét nghiệm 2.000 - 2.500 mẫu/ngày (chạy 24/24 giờ).
Về giá thành thiết bị, loại Hà Nội đã mua là hệ thống bao gồm đầy đủ các máy kèm theo như máy tách chiết mẫu, máy phân tích mẫu (realtime PCR) khoảng 7 tỉ đồng.
Trong khi đó, một nhà cung cấp thiết bị xét nghiệm vào loại lớn trên thị trường cho biết giá một hệ thống xét nghiệm như thế này không quá 4 tỉ đồng.
"Chúng tôi đang bán máy realtime PCR khoảng 1,3 tỉ đồng, máy tách chiết mẫu có loại tự động và loại tách bằng tay, loại tự động có 96 giếng - nhiều giếng nhất, khoảng 2,4 tỉ đồng, số còn lại dành cho tủ an toàn sinh học 180 - 300 triệu. Mức giá này đã bao gồm lợi nhuận của nhà cung cấp và chi phí bảo hành, bảo trì về sau" - vị này cho biết. 
THÂN HOÀNG

Bộ Công an bắt giam Giám đốc và nhiều cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội

28 Thanh Niên Online
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định một số cán bộ của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội và đơn vị liên quan đã móc ngoặc mua sắm thiết bị phòng chống dịch Covid-19.
Bộ Công an bắt nhiều cán bộ CDC Hà Nội
Ảnh: Trần Cường
Ngày 22.4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với 7 cán bộ thuộc CDC Hà Nội và các đơn vị liên quan về hành vi vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng, quy định tại khoản 3, Điều 222, bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017. 
Bắt Giám đốc CDC Hà Nội Nguyễn Nhật Cảm vì gian lận mua thiết bị chống Covid-19
Các bị can gồm: Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc CDC Hà Nội; Nguyễn Vũ Hà Thanh, Trưởng phòng Tài chính kế toán thuộc CDC Hà Nội; Đào Thế Vinh, Giám đốc Công ty TNHH Vật tư khoa học và Thương mại Việt Nam (MST); Nguyễn Trần Duy, Tổng giám đốc Công ty cổ phần định giá và bán đấu giá tài sản Nhân Thành; Nguyễn Ngọc Nhất, nhân viên Công ty TNHH Phát triển khoa học Vitech; Nguyễn Thanh Tuyền, nhân viên Công ty TNHH Thiết bị y tế Phương Đông; Lê Xuân Tuấn, nhân viên Phòng Tài chính kế toán CDC Hà Nội.



Bộ Công an bắt giam Giám đốc và nhiều cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội - ảnh 1
Bị can Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc CDC Hà Nội
Ảnh Bộ Công an cung cấp
Các bị can nêu trên có liên quan đến việc mua sắm máy xét nghiệm giai đoạn 1 của CDC Hà Nội và các bệnh viện thành phố.
Trước đó, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Hà Nội ngày 17.4, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết Bộ Công an đã gọi một số cán bộ của CDC Hà Nội trong việc mua sắm máy xét nghiệm. “Việc này cũng liên quan đến một số tỉnh, thành khác, nhưng quan điểm của Thường trực Thành uỷ, đồng chí Bí thư Thành uỷ và của Ban Chỉ đạo là các trường hợp vi phạm phải được điều tra xử lý và xử lý nghiêm, chứ chúng ta không nương nhẹ bất cứ trường hợp nào. Trong đối phó với dịch bệnh mà lại có hành vi như vậy thì phải là những tình tiết tăng nặng”, ông Chung nhấn mạnh.
Theo tìm hiểu, trong giai đoạn chống dịch Covid-19 vừa qua, CDC Hà Nội đã mua một số hệ thống máy móc xét nghiệm realtime PCR để phục vụ cho nhu cầu xét nghiệm gia tăng. Tuy nhiên mức giá CDC Hà Nội mua được phản ánh cao hơn rất nhiều so với giá thị trường. Cụ thể, giá thành hệ thống realtime PCR mua khoảng 7 tỉ đồng, trong khi một số nhà cung cấp thiết bị cho biết loại này khoảng giá chỉ 4 tỉ đồng. Mức giá này đã bao gồm lợi nhuận của nhà cung cấp và chi phí bảo hành, bảo trì.
Được biết, ngoài Hà Nội, một số địa phương khác cũng đã mua thiết bị tương tự với mức giá trên dưới 7 tỉ đồng, thậm chí cao gấp 3-4 lần so với giá thị trường.



Bộ Công an sẽ làm rõ dấu hiệu vi phạm ở Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội

Bộ Công an sẽ điều tra và xử lý nghiêm vụ việc có dấu nâng giá thiết bị y tế phục vụ phòng chống dịch Covid-19 của một số cán bộ tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội.

Liên quan đến dấu hiệu nâng giá thiết bị y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 của một số cán bộ của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03-Bộ Công an) đã triệu tập một số người liên quan để làm rõ vụ việc.
Trao đổi với báo chí, Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết, thông qua tin báo tố giác tội phạm tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội có dấu hiệu sai phạm trong việc mua các thiết bị y tế để phòng, chống dịch Covid-19, lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo C03 và các đơn vị địa phương liên quan triển khai các biện pháp công tác xác minh, làm rõ với tinh thần làm khẩn trương, quyết liệt nếu phát hiện sai phạm phải được điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Bộ Công an sẽ làm rõ dấu hiệu vi phạm ở Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội - ảnh 1
Trụ sở Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội.
Cũng theo Thiếu tướng Tô Ân Xô, trong thời gian vừa qua, Bộ Công an đã chỉ đạo các đơn vị địa phương phát hiện 15 vụ với 15 đối tượng sản xuất thiết bị y tế là hàng giả, hàng kém chất lượng; phát hiện 98 cơ sở kinh doanh tăng giá bán thiết bị y tế phòng, chống dịch Covid-19; 50 trường hợp đầu cơ, găm hàng; phát hiện 107 vụ với 112  đối tượng tàng trữ, vận chuyển trái phép không hóa đơn, chứng từ các trang thiết bị phòng, chống dịch bệnh; xử lý các đối tượng chống đối không thực thi các quy định của pháp luật, các qui định về phòng chống dịch bệnh, nhất là tội: trộm cắp, gây rối, buôn lậu, sản xuất hàng giả hàng hóa liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Trước đó, sáng 17/4, tại buổi họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu các địa phương phải rà soát, báo cáo các vấn đề liên quan đến trang thiết bị phòng chống dịch như máy phun khử khuẩn, năng lực xét nghiệm...
Cụ thể, Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Hà Nội phải rà soát lại việc mua sắm các thiết bị y tế.
Tại cuộc họp trên, ông Chung cho biết, hiện Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (CO3) Bộ Công an đã triệu tập một số cán bộ của CDC Hà Nội làm rõ việc mua sắm thiết bị y tế (máy xét nghiệm). Vấn đề này cũng có liên quan đến một số tỉnh thành khác.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, quan điểm của Thành ủy, UBND TP Hà Nội và Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP rất rõ ràng, với các trường hợp vi phạm thì phải được điều tra, xử lý nghiêm, không bao che.
“Nếu phát hiện các vi phạm thì phải xử lý để làm gương. Trong dịch bệnh mà có những hành vi sai trái thì phải xét thêm tình tiết tăng nặng”, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nói.

Dân trí

Bộ Công an xác định có sai phạm tại CDC Hà Nội

(PLO)- Bước đầu, cơ quan công an xác định có một số sai phạm liên quan đến việc mua sắm trang thiết bị y tế phòng, chống dịch COVID-19 tại CDC Hà Nội.
Chiều 22-4, liên quan đến vụ việc tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, trao đổi với PLO, Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng Bộ Công an, cho biết Cục CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03, Bộ Công an) đang tích cực điều tra làm rõ.
Bước đầu, cơ quan công an xác định có một số sai phạm trong việc mua sắm trang thiết bị y tế phòng, chống dịch COVID-19 tại CDC Hà Nội.
Sáng 22-4, một số thông tin cho rằng cơ quan công an tiến hành khám xét nhà riêng của cán bộ CDC Hà Nội. Tuy nhiên, ông Xô nói đây là tin đồn, khi nào có Bộ Công an sẽ thông tin chính thức.
Trả lời về việc ngoài CDC Hà Nội thì Bộ Công an có tiến hành xác minh tại các tỉnh khác hay không, Thiếu tướng Tô Ân Xô khẳng định trước mắt C03 sẽ tập trung làm rõ vụ việc tại Hà Nội. Với các địa phương khác, nếu có sai phạm cũng sẽ được xác minh, làm rõ theo quy định.
Trước đó, tại cuộc họp Ban chỉ đạo TP về phòng, chống dịch COVID-19, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, cho biết Cục CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03, Bộ Công an) đã mời một số cán bộ của CDC làm việc xung quanh quá trình mua sắm máy xét nghiệm COVID-19.
Ông Chung cho biết thời gian qua diễn ra tình trạng tăng giá trang thiết bị y tế, trong đó không loại trừ có sai sót của các đơn vị mua sắm và CDC Hà Nội.
Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh quan điểm của Thường trực Thành ủy, bí thư Thành ủy và ban chỉ đạo là các trường hợp vi phạm phải được điều tra, xử lý nghiêm, không nương nhẹ bất cứ ai.
“Trong điều kiện dịch bệnh mà vi phạm thì phải là tình tiết tăng nặng” - ông Chung nói. Đồng thời yêu cầu Sở Y tế TP Hà Nội rà soát toàn bộ việc mua giai đoạn 1 của CDC Hà Nội của các bệnh viện; kiểm tra đã dùng những gì, còn những gì phải kiểm kê, thống kê, đưa vào kho quản lý.



T.PHAN


Nóng: Khởi tố Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội và 6 người liên quan






Nguyễn Hường huongdspl2007@gmail.com
Thứ 4, 22/04/2020 | 19:00





Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) vừa khởi tố 7 bị can do có sai phạm tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội và các đơn vị liên quan, trong đó có Giám đốc CDC Hà Nội.

Chiều ngày 22/4, Bộ Công an thông tin: Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an về đấu tranh, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch COVID-19, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) tiến hành điều tra, xác minh làm rõ sai phạm trong quá trình chỉ định thầu mua sắm vật tư, trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố Hà Nội thuộc Sở Y tế Hà Nội và một số đơn vị liên quan.

Quá trình điều tra bước đầu xác định các đối tượng đã câu kết, gian lận, thông đồng, nâng khống giá trị gói thầu mua sắm Hệ thống Realtime PCR tự động - xét nghiệm COVID-19 gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng cho Nhà nước.
Căn cứ kết quả điều tra và tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 22/4/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố Hà Nội thuộc Sở Y tế Hà Nội, Công ty cổ phần định giá và bán đấu giá tài sản Nhân Thành, Công ty TNHH Vật tư khoa học và Thương mại Việt Nam (MST) và các đơn vị liên quan; Quyết định khởi tố bị can; Lệnh khám xét và Lệnh bắt bị can để tạm giam, áp dụng các biện pháp ngăn chặn về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng, quy định tại Khoản 3, Điều 222 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017, đối với 7 trường hợp.



An ninh - Hình sự - Nóng: Khởi tố Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội và 6 người liên quan

Bị can Nguyễn Nhật Cảm - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội. 

Cụ thể, các đối tượng bị khởi tố gồm: Nguyễn Nhật Cảm, sinh năm 1963, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố Hà Nội thuộc Sở Y tế Hà Nội; Nguyễn Vũ Hà Thanh, sinh năm 1979, Trưởng phòng Tài chính kế toán Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố Hà Nội thuộc Sở Y tế Hà Nội; Đào Thế Vinh, sinh năm 1975, Giám đốc Công ty TNHH Vật tư khoa học và Thương mại Việt Nam (MST); Nguyễn Trần Duy, sinh năm 1980, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần định giá và bán đấu giá tài sản Nhân Thành; Nguyễn Ngọc Nhất, sinh năm 1986, nhân viên Công ty TNHH Phát triển khoa học Vitech; Nguyễn Thanh Tuyền, sinh năm 1985, nhân viên Công ty TNHH Thiết bị y tế Phương Đông; Lê Xuân Tuấn, sinh năm 1982, nhân viên Phòng Tài chính kế toán Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố Hà Nội thuộc Sở Y tế Hà Nội.
Cũng theo Bộ Công an, sau khi Viện Kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) đã thi hành các Quyết định và Lệnh trên theo đúng quy định của pháp luật.
Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) đang tập trung khẩn trương làm rõ hành vi của các bị can, thu hồi tài sản Nhà nước và tiến hành điều tra mở rộng vụ án theo đúng quy định của pháp luật.
Theo nguồn tin của Người Đưa Tin Pháp Luật, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội là chủ đầu tư mua hệ thống Realtime PCR tự động - xét nghiệm COVID-19. Việc mua hệ thống xét nghiệm này được tiến hành trong thời gian diễn ra dịch bệnh vừa qua.



An ninh - Hình sự - Nóng: Khởi tố Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội và 6 người liên quan (Hình 2).

Trụ sở CDC Hà Nội. 

Trước đó, sáng 17/4, tại hội nghị Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của TP.Hà Nội, có một thông tin được dư luận quan tâm, đó là việc Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết: Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng - kinh tế - buôn lậu (C03 bộ Công an) đã triệu tập, làm việc với một số cán bộ của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, để làm rõ việc mua sắm máy xét nghiệm. Ông Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, tinh thần của thành phố là kiến nghị xử lý nghiêm minh các trường hợp này nếu có sai phạm.
Kết luận tại cuộc họp trên, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội yêu cầu tất cả các đơn vị quận, huyện, xã, phường phải rà soát lại trang thiết bị y tế đã mua trong giai đoạn 1 và giai đoạn vừa qua xem dùng hết bao nhiêu, còn bao nhiêu để báo cáo lại Ban chỉ đạo. Ngoài ra, ông Chung cũng đề nghị: “Sở Y tế Hà Nội và CDC Hà Nội rà soát lại toàn bộ việc mua sắm giai đoạn 1 của CDC Hà Nội, các bệnh viện đã dùng những gì, còn những gì đưa vào kho quản lý. Các bệnh viện chỉ được sử dụng trang thiết bị mua sắm trong khi dịch bệnh, không được sử dụng khám thông thường. Sở Y tế thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của Thường trực thành ủy, Ban thường vụ thành ủy, giao sở Y tế mua sắm tập trung và quản lý, không giao về các quận, huyện”.
Hình ảnh một số bị can trong vụ án: 



An ninh - Hình sự - Nóng: Khởi tố Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội và 6 người liên quan (Hình 3).

Bị can Nguyễn Vũ Hà Thanh.

An ninh - Hình sự - Nóng: Khởi tố Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội và 6 người liên quan (Hình 4).

Bị can Đào Thế Vinh.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét