Thứ Tư, 22 tháng 4, 2020

CÂU CHUYỆN VỤ ÁN 308

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Sau 20 năm lưu lạc, cô gái trở về phát hiện bí mật kinh hoàng về người mẹ đã mất của mình

Vụ thi thể trong bao tải: Người liên quan thân quen với nạn nhân

"Họ là người quen của gia đình, vẫn thường hay nhờ anh Cường qua sửa chữa vật dụng trong nhà và phụ giúp việc khi cần", em trai nạn nhân thông tin.
Ngày 21/4, Công an quận Tân Bình (TP.HCM) đang làm việc với những người liên quan tới cái chết của ông Đinh Phú Cường (48 tuổi, ngụ quận Tân Bình), nạn nhân trong vụ thi thể được tìm thấy trong bao tải trên vỉa hè đường Phan Văn Trị, quận Gò Vấp.
Những người này ban đầu khai nhận nạn nhân chết do điện giật ở quận Tân Bình, vì lo sợ nên đã đưa thi thể người đàn ông qua quận Gò Vấp để giấu.
Vu thi the trong bao tai: Nguoi lien quan than quen voi nan nhan hinh anh 1 kham_nghiem_govap.jpg
Thi thể nạn nhân được tìm thấy bên lề đường ở quận Gò Vấp. Ảnh: L.T.
Trao đổi với Zing, anh Đinh Phú Vinh (em ruột ông Cường) cho biết gia đình đã nắm được thông tin những người liên quan tới cái chết của anh trai mình. "Họ là người quen của gia đình, vẫn thường hay nhờ anh Cường qua sửa chữa vật dụng trong nhà và phụ giúp việc khi cần", anh Vinh thông tin.
Anh Vinh nói không biết lý do vì sao khi xảy ra sự việc họ lại không thông báo tới công an mà lại làm như vậy với anh mình. Em trai nạn nhân mong cơ quan chức năng điều tra làm sáng tỏ vụ việc.
"Công an vẫn đang trong quá trình điều tra nên chưa thể nói được gì, chúng tôi đang chờ kết luận chính thức từ cảnh sát", anh Vinh nói.
Vu thi the trong bao tai: Nguoi lien quan than quen voi nan nhan hinh anh 2 bia_moi.jpg
Chiếc bao tải chứa thi thể. Ảnh: L.T.
Cùng ngày, luật sư Nguyễn Đình Thuận (đại diện pháp lý cho gia đình nạn nhân) cũng cho biết đang chuyển thủ tục, hồ sơ luật sư từ công an Gò Vấp sang công an Tân Bình.
Nói về lời khai ban đầu của những người liên quan với công an, luật sư cho rằng nếu đúng như vậy thì hành vi của họ đã thể hiện sự kém hiểu biết về mặt pháp luật và có thể dẫn đến những rắc rối pháp lý cho chính những người chứng kiến cái chết.
"Nếu những người đó giữ nguyên hiện trường, tri hô và báo công an thì khi đó họ sẽ là những người làm chứng. Tuy nhiên, nếu cơ quan điều tra xác minh đây là hành vi cố ý di chuyển xác nạn nhân, những người này có thể bị xem xét về hành vi xâm phạm thi thể", luật sư Thuận nói.
Luật sư của gia đình nạn nhân cũng cho rằng cần phải làm rõ thêm về thời điểm ông Cường tử vong để làm rõ nguyên nhân dẫn tới cái chết. "Phải xác minh thời điểm bỏ xác vào trong bao ông Cường đã tử vong hay chưa. Nếu chưa thì có thể do khi ném thi thể xuống dưới đất gây va chạm hoặc do anh ấy ở trong bao tải nên bị ngộp thở dẫn đến tử vong", luật sư trao đổi.
Trước đó, khoảng 23h30 ngày 13/4, nam nhân viên của Công ty dịch vụ Công ích quận Gò Vấp đi thu gom rác trên đường Phan Văn Trị và phát hiện bao tải trên vỉa hè. Khi người này mở ra xem thì phát hiện bên trong chứa một thi thể người nên trình báo công an.
Công an quận Gò Vấp đã chuyển hồ sơ Công an quận Tân Bình thụ lý, phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP.HCM khám nghiệm hiện trường, giám định tử thi, điều tra vụ việc.

Vụ thi thể trong bao tải: Người liên quan đến vụ việc khai gì?

Công an quận Tân Bình đã tiếp nhận hồ sơ, thụ lý vụ thi thể chứa trong bao tải ở quận Gò Vấp. Những người liên quan đến vụ việc khai nạn nhân chết do điện giật.
Liên quan đến vụ thi thể trong bảo tải ở quận Gò Vấp, một nguồn tin cho biết Công an quận Gò Vấp đã chuyển hồ sơ vụ việc cho Công an quận Tân Bình, TP.HCM để điều tra theo thẩm quyền.
“Cảnh sát đã lấy lời khai một số người liên quan. Họ khai nhận nạn nhân chết do điện giật, do lo sợ nên đưa thi thể nạn nhân qua quận Gò Vấp. Vì nạn nhân tử vong ở quận Tân Bình nên cơ quan điều tra chuyển hồ sơ cho công an quận này thụ lý”, nguồn tin nói.
Vu thi the trong bao tai: Nguoi lien quan den vu viec khai gi? hinh anh 1 bia_moi.jpg
Chiếc bao tải chứa thi thể. Ảnh: L.T.
Tối 20/4, Công an quận Tân Bình cho biết đã tiếp nhận hồ sơ và đang điều tra theo quy định của pháp luật.
“Giải phẫu tử thi vẫn chưa có kết luận cuối cùng nên việc có phải nạn nhân chết do điện giật hay không thì phải chờ Hội đồng giám định pháp y kết luận thì mới xác định được”, lãnh đạo Công an quận Tân Bình nói và cho biết cơ quan cảnh sát điều tra vẫn đang làm việc với những người liên quan. Hiện tại, mỗi người khai mỗi kiểu nên chưa có kết luận chung.
Trước đó, khoảng 23h30 ngày 13/4, nhân viên Công ty Dịch vụ Công ích quận Gò Vấp đi thu gom rác trên đường Phan Văn Trị. Thấy một bao tải màu xanh trên vỉa hè, người này mở ra xem thì phát hiện bên trong có một thi thể người nên trình báo công an.
Qua khám nghiệm hiện trường, cảnh sát tìm thấy một lá đơn xin việc. Qua đó, công an xác định được danh tính nạn nhân.
Trao đổi với Zing, anh Đinh Phú Vinh (em ruột ông Cường) cho biết nạn nhân làm nghề tự do, ít mối quan hệ với người ngoài.
"Thường ngày ai thuê làm gì thì anh Cường làm nấy, anh ấy không có thu nhập ổn định. Gia đình nghèo khó nhưng tôi được biết anh Cường không hề nợ nần hay có thù oán gì với ai", anh Vinh nói.
Theo ông Vinh, ông Cường thường đi làm vào ban ngày và trở về nhà vào buổi tối. Ngày 13/4, nạn nhân ra khỏi nhà từ sáng nhưng đến tối không thấy về. Gia đình không thể liên lạc vì nạn nhân không dùng điện thoại.
"Gia đình chỉ mong cơ quan chức năng sớm tìm ra nguyên nhân cái chết của anh. Vụ việc có uẩn khúc gì hay không cần làm sáng tỏ", em ruột nạn nhân nói.

Đâm chết tình địch vì nghi bạn gái không chung thủy

Sau cuộc nhậu, Chót cầm theo dao đến chờ gần nhà người tình. Khi thấy anh Điệp chở bạn gái về nhà, Chót cầm dao xông ra đâm chết tình địch.
Ngày 21/4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã bắt giữ Trần Chót (56 tuổi, trú huyện Phú Vang) để điều tra hành vi Giết người.
Dam chet tinh dich vi nghi ban gai khong chung thuy hinh anh 1 g.jpg
Chót bị công an bắt giữ sau vụ đâm chết người. Ảnh: A.K.
Theo cơ quan điều tra, Chót có quan hệ tình cảm với chị H.T.M. (39 tuổi, trú khu định cư Hương Sơ, TP Huế).
Thời gian gần đây, Chót nghi bạn gái có tình cảm với anh Lê Văn Điệp (45 tuổi, trú huyện Quảng Điền). Sau khi xin được số của Điệp, Chót thường nhắn tin, đe dọa yêu cầu anh này phải bỏ chị M, không sẽ bị giết.
Tối 19/4, sau cuộc nhậu ở nhà, Chót điều khiển xe máy và cầm theo dao đến ngồi chờ gần nhà chị M. Hơn 22h, thấy anh Điệp chở bạn gái của mình về nhà, Chót cầm dao chạy lại đâm một nhát vào hông trái của tình địch.
Trong lúc chống trả, Điệp bị Chót đâm thêm nhiều nhát vào người, tử vong tại chỗ. Riêng chị M. bị Chót đâm một nhát vào hông và được người dân đưa đi cấp cứu.
Sau khi gây án, Chót chạy về nhà một người cháu ở xã Phú Gia, huyện Phú Vang băng bó vết thương và ngủ lại thì bị công an bắt giữ.
Cơ quan điều tra xác định anh Điệp tử vong do bị đâm thủng tâm thất trái.

Mâu thuẫn vì chiếc cốc vỡ, đâm chết chủ quán nhậu

Sau cuộc nhậu, Tuấn tranh nhau trả tiền với nhóm bạn nên vô tình làm vỡ cốc bia. Chủ quán cãi cọ rồi đấm Tuấn khiến người này bực tức, lấy dao gây án.
Ngày 20/4, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tuyên Quang đã ra quyết định khởi tố bị can Phan Văn Tuấn (34 tuổi) về tội Giết người.
Tối 16/4, Tuấn cùng bạn đi ăn nhậu tại quán bia hơi ở thôn Thắng Lợi, xã Hào Phú, huyện Sơn Dương do anh T.V.T. (35 tuổi) làm chủ.
Mau thuan vi chiec coc vo, dam chet chu quan nhau hinh anh 1 93888765_270758213954077_7028237844124532736_n.jpg
Quán bia hơi nơi xảy ra vụ án mạng. Ảnh: H.N.
Tan cuộc nhậu, Tuấn tranh thanh toán tiền với bạn và vô tình làm vỡ cốc của quán.
Thấy vậy, anh T. bực tức rồi xảy ra cãi vã, xô sát. Tuấn đã bị anh T. đấm vào mặt.
Sau đó, nhóm bạn của Tuấn đã vào can ngăn, đưa người này về nhà trước rồi trở lại quán.
Người đàn ông 34 tuổi cảm thấy quá bực tức nên đã không về nhà. Tuấn chạy sang nhà chị gái lấy dao rồi quay lại quán nhậu, đâm một nhát vào bụng anh T.
Nhát dao khiến nạn nhân tử vong trên đường đi cấp cứu. Sau khi gây án, Tuấn đã ra đầu thú cơ quan công an.
Mau thuan vi chiec coc vo, dam chet chu quan nhau hinh anh 2 map_tuyenquang_abc.png
Quán nhậu nằm tại xã Hào Phú, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang (vùng khoanh đỏ). Ảnh: Google Maps.

Những vụ giết người hiếm hoi làm rúng động Nhật Bản

28/05/2019 16:58 GMT+7

TTO - Những vụ tấn công bạo lực hiếm khi xảy ra ở Nhật Bản trong 20 năm qua. Nhưng trong những vụ việc đã xảy ra, kẻ thủ ác thường dùng dao hoặc xe để thực hiện hành động máu lạnh của mình.

Những vụ giết người hiếm hoi làm rúng động Nhật Bản - Ảnh 1.
Các nhân viên cấp cứu và cảnh sát có mặt tại hiện trường nơi 16 người bị thương trong vụ đâm dao ở thành phố Kawasaki sáng 28-5 - Ảnh: REUTERS
Vào một sáng yên bình ở thành phố Kawasaki - phía tây nam thủ đô Tokyo, người ta bàng hoàng khi nghe tin chấn động: Một kẻ sát nhân dùng dao đâm loạn xạ vào ít nhất 16 người, trong đó có 13 học sinh đang chờ tại một trạm xe buýt.
Bé gái 12 tuổi - một trong các học sinh này - và một người đàn ông đã thiệt mạng trong vụ tấn công. Trong khi đó, nam nghi phạm (khoảng 50 tuổi) tự dùng dao cắt cổ và đã chết sau khi được đưa tới bệnh viện, theo Hãng thông tấn Kyodo của Nhật.
"Thay mặt đệ nhất phu nhân Melania và chính tôi, tôi muốn gửi những lời cầu nguyện và bày tỏ sự thương cảm dành cho các nạn nhân trong vụ tấn công bằng dao vào sáng nay (28-5). Tất cả người Mỹ đứng sát cánh cùng người Nhật" - Tổng thống Mỹ Donald Trump nói trong bài phát biểu ngay trên tàu sân bay trực thăng của Nhật khi ông sắp kết thúc chuyến thăm 4 ngày.
Những vụ tấn công bạo lực như thế này hiếm khi xảy ra ở Nhật Bản và luật sở hữu súng tại đây cũng cực kỳ nghiêm ngặt.
Tuy nhiên, trong 20 năm qua, đôi khi vẫn xảy ra những vụ tấn công hay âm mưu giết người làm rúng động Nhật Bản.
2019
Đầu tháng 5, một người đàn ông 56 tuổi tên Kaoru Hasegawa đã bị bắt sau khi đặt 2 con dao tại bàn học của tiểu hoàng tử Hisahito - cháu nội của thượng hoàng Akihito.
Những vụ giết người hiếm hoi làm rúng động Nhật Bản - Ảnh 2.
Hoàng tử Hisahito - người cuối cùng kế vị ngai vàng Hoa cúc của hoàng gia Nhật - Ảnh: AFP
Cảnh sát cho biết người đàn ông thú nhận muốn dùng dao để đâm chết vị tiểu hoàng tử 12 tuổi này - người kế vị cuối cùng của hoàng gia Nhật - vì ông bất đồng quan điểm với hệ thống quân chủ của Nhật Bản.
2018
Tháng 6-2018, một nam thanh niên 22 tuổi bị bắt trong một vụ đâm dao bừa bãi trên tàu cao tốc Shinkansen khiến 1 người thiệt mạng và 2 người bị thương.
Vụ đâm dao diễn ra trên chuyến tàu Nozomi 265 nối giữa Tokyo và ga Shin-Osaka - vốn được xem là một trong những tuyến tàu nhộn nhịp nhất thế giới.
2016
Tại Sagamihara - môt thị trấn nhỏ phía nam Tokyo, một người đàn ông 26 tuổi lúc bấy giờ tuyên bố anh ta muốn giết chết những người tàn tật.
Tên sát nhân máu lạnh đã dùng dao thực hiện âm mưu kinh hoàng ngay tại cơ sở chăm sóc người tàn tật nơi anh ta làm việc.
Những vụ giết người hiếm hoi làm rúng động Nhật Bản - Ảnh 3.
Các phóng viên tụ tập ở cổng trước của trung tâm chăm sóc người tàn tật Tsukui Yamayuri En ở Sagamihara, tỉnh Kanagawa ngày 26-7-2016 sau vụ giết người kinh hoàng - Ảnh: AFP
Gã cuồng trí này đã giết chết 19 bệnh nhân một cách tàn nhẫn trong lúc họ đang ngủ và làm bị thương hơn 26 người. Sau đó, hắn tuyên bố vụ tấn công là "sứ mệnh" loại bỏ những người mắc bệnh tâm thần khỏi thế giới.
2010
13 người bị thương khi một thanh niên 27 tuổi xách dao đâm loạn xạ trên một xe buýt học sinh và một xe buýt dành cho người đi làm ở Toride - thị trấn ở đông bắc Tokyo. Sau khi bị cảnh sát tóm, tên sát nhân nói rằng y muốn kết liễu đời mình.
2008
Một người đàn ông 28 tuổi lao xe tải vào đám đông trên một con đường ở khu mua sắm nổi tiếng Akihabara của Tokyo khiến 3 người thiệt mạng. Sau đó, y xuống xe và thực hiện những nhát đâm chí tử vào 4 người nữa. Tên sát nhân sau đó bị kết án tử hình.
2001
Một cựu nhân viên gác cổng 37 tuổi tại một ngôi trường ở Osaka đâm chết 8 đứa trẻ tại trường này. Tên sát nhân được cho có tiền sử mắc bệnh tâm thần. Tên này đã bị kết án tử hình bằng cách treo cổ.
Tấn công dao kinh hoàng tại Nhật, hàng chục học sinh tiểu học thương vong Tấn công dao kinh hoàng tại Nhật, hàng chục học sinh tiểu học thương vong
TTO - Một vụ tấn công bằng dao nhằm vào đám đông học sinh tiểu học tại phường Tama, thành phố Kawasaki của Nhật sáng 28-5, khiến ít nhất 19 người bị thương, trong đó có nhiều học sinh tiểu học.
BÌNH AN

Sát nhân đêm mưa: Vụ giết người hàng loạt rùng rợn nhất Hong Kong, kẻ thủ ác sa lưới pháp luật chỉ vì một bức ảnh

Đinh Hương, Theo Helino 00:32 05/05/2018

Thủ đoạn giết người của tên sát nhân quá biến thái và tàn ác đến mức tất cả nữ nhân viên cảnh sát, pháp y đều được loại ra khỏi các hoạt động điều tra và xét xử để tránh sự kích động tinh thần quá lớn.

Hong Kong vốn nổi tiếng là một vùng đất an toàn và yên bình nhất thế giới, tuy nhiên đây cũng là nơi từng xảy ra những vụ giết người chấn động mà cho đến nay nhắc lại, người dân Hong Kong vẫn phải bàng hoàng khiếp sợ. Một trong số những vụ giết người man rợ nhất, cũng là vụ giết người hàng loạt đầu tiên xảy ra trên mảnh đất này vào đầu những năm 80 với kẻ thủ ác được mệnh danh là “sát nhân đêm mưa” hay “jars killer”.
Sát nhân đêm mưa: Vụ giết người hàng loạt rùng rợn nhất Hong Kong, kẻ thủ ác sa lưới pháp luật chỉ vì một bức ảnh - Ảnh 1.
Sát thủ đêm mưa Lâm Quá Vân, cái tên từng khiến cho phụ nữ toàn Hong Kong phải khiếp sợ.
Lâm Quá Vân, năm nay đã bước sang tuổi 63, hiện đang thi hành án chung thân tại nhà tù Thạch Bích - một trong những nhà tù lớn nhất, an ninh nhất tại khu Đại Nhĩ Sơn, Hong Kong. Đầu những năm 80, Lâm Quá Vân là một cái tên nổi tiếng, gieo rắc sự kinh hoàng cho người dân cũng như là một cơn ác mộng đối với phụ nữ Hong Kong bởi tội ác dã man mà hắn đã gây ra.
Từ quá khứ bị ngược đãi trở thành gã đàn ông có tính cách phản xã hội
Lâm Quá Vân, tên thật là Lâm Hữu Cường, lớn lên ở Malaysia trong một gia đình bạo lực. Từ ngày bé, hắn luôn phải gánh chịu những trận đòn roi thừa sống thiếu chết của bố. Thậm chí có lần hắn còn bị bố đánh đến mức bất tỉnh. Hữu Cường cũng thường xuyên phải chứng kiến cảnh bố trút những cơn mưa nắm đấm lên đầu mẹ mình. Cũng chính vì những tổn thương tâm lý ngay từ khi còn bé đã khiến cho Lâm Hữu Cường trở nên lầm lì, ít nói và ảnh hưởng không ít đến tính cách của hắn sau này.
Sự bạo hành gia đình chỉ kết thúc sau khi cả nhà Lâm Hữu Cường chuyển đến Hong Kong sinh sống, lúc ấy hắn cũng đã bước vào độ tuổi niên thiếu và có đủ sức mạnh để phản kháng. Tuy nhiên cuộc sống tại vùng đất mới đối với Hữu Cường cũng chẳng mấy dễ dàng bởi hắn là một kẻ cô đơn, sống biệt lập và hầu như không có một người bạn nào. Ngày ngày hắn chỉ có thể giải trí với “người bạn thân nhất” chính là bộ cờ vua điện tử. Cho đến khi trưởng thành, Hữu Cường cũng chọn công việc làm tài xế taxi ca đêm bởi đó cũng là khoảng thời gian hắn cảm thấy thoải mái và yên tĩnh nhất. Những năm sau đó, Hữu Cường tiếp tục sống cùng gia đình trong căn nhà tại vịnh Đỗ Qua.
Sát nhân đêm mưa: Vụ giết người hàng loạt rùng rợn nhất Hong Kong, kẻ thủ ác sa lưới pháp luật chỉ vì một bức ảnh - Ảnh 2.
Tuổi thơ bị bố ngược đãi nặng nề rất có thể đã khiến cho Lâm Quá Vân hình thành những tính cách tiêu cực, và cách nhìn lệch lạc trong cuộc sống.
Lâm Hữu Cường chưa từng có một người bạn gái nào trong cuộc đời. Khoảng cuối những năm 1970, hắn bắt đầu sưu tập và tích trữ rất nhiều tạp chí khiêu dâm. Những cuốn sách này được hắn đặc biệt đặt mua từ Anh về bởi hắn cảm thấy quá xấu hổ khi phải ra quầy báo mua trực tiếp. Những người trong nhà không một ai biết về sở thích bí mật này của Hữu Cường bởi hắn giấu “kho báu” của mình rất kỹ lưỡng trong một chiếc hòm khóa kín. Họ cũng không biết mỗi ngày hắn đều lôi tạp chí “đen” ra chiêm ngưỡng, thậm chí còn dùng máy ảnh chụp lại những tấm hình khỏa thân trong đó.
Khi đã chán chê với thú tiêu khiển này, hắn đã mua một chiếc máy ảnh chụp lấy ngay rồi lén lút chui vào nhà vệ sinh nữ chụp trộm. Tuy vậy trò chơi bệnh hoạn này của Lâm Hữu Cường cũng không kéo dài bao lâu bởi một lần bị phát hiện, hắn đã bị cả đám phụ nữ giận dữ đuổi đánh.
Sát nhân đêm mưa: Vụ giết người hàng loạt rùng rợn nhất Hong Kong, kẻ thủ ác sa lưới pháp luật chỉ vì một bức ảnh - Ảnh 3.
Cả bố và em trai của Lâm Quá Vân từng bị nghi ngờ có dính líu đến vụ giết người hàng loạt.
Năm 1973, Lâm Hữu Cường dùng dao uy hiếp một cô gái trẻ ở gần nhà vệ sinh công cộng với mưu đồ giở trò đồi bại. Kết quả hắn đã bị cảnh sát bắt về đồn, tuy nhiên bác sĩ tâm lý kiểm tra cho biết Hữu Cường mắc bệnh tâm lý nên hắn đã không phải chịu bất cứ sự trừng phạt nào. Hắn được yêu cầu phải đến bệnh viện Thanh Sơn để điều trị tâm lý và được thả ra sau 102 ngày. Sau sự kiện này, Lâm Hữu Cường đổi tên thành Lâm Quá Vân và hành nghề tài xế taxi ca đêm với danh tính mới. Từ năm 1981, Quá Vân cũng bắt đầu cảm thấy hứng thú với lĩnh vực nhiếp ảnh, hắn mày mò tự học chụp ảnh và thậm chí tham gia vào các hội nhóm có cùng sở thích này.
Tội ác đáng ghê tởm của tên “sát nhân đêm mưa”
Quá Vân rõ ràng không phải là một người đàn ông biết đến cảm giác hạnh phúc hay biết cách tự điều chỉnh hành vi và cảm xúc của mình. Điều này chính là nguyên nhân dẫn đến sự việc xảy ra vào khoảng 4 giờ sáng ngày 3/2/1982, khi hắn đón một vị khách nữ bên ngoài nhà hàng ở Tiêm Sa Chủy. Trần Phụng Lan chính là nạn nhân đầu tiên trong hành trình thỏa mãn tâm lý biến thái và trở thành kẻ giết người hàng loạt của Lâm Quá Vân.
Sát nhân đêm mưa: Vụ giết người hàng loạt rùng rợn nhất Hong Kong, kẻ thủ ác sa lưới pháp luật chỉ vì một bức ảnh - Ảnh 4.
Cảnh sát tìm lại thi thể nạn nhân trên sườn núi.
Đêm xảy ra sự việc, Trần Phụng Lan, 21 tuổi, vừa đi uống rượu với bạn bè về trong tình trạng say mèm và đón xe của Lâm Quá Vân. Lên xe được một đoạn, Phụng Lan yêu cầu tài xế dừng xe bên vệ đường để nôn sau đó cô nằng nặc đòi quay lại Tiêm Sa Chủy nhưng vài phút sau lại tiếp tục muốn đến một nơi khác.
Lâm Quá Vân như bị chọc điên lên, hắn dừng xe tại một nơi vắng vẻ, rồi dùng dây điện siết cổ Phụng Lan đến chết. Thi thể nạn nhân sau đó được Quá Vân đưa về nhà giấu. Đến sáng hôm sau khi mọi người đi vắng hết, hắn mới bắt đầu lôi nạn nhân ra để thỏa mãn thú vui. Hết ngắm nghía, chụp ảnh, quay phim, hắn mua cưa về phân xác nạn nhân thành nhiều mảnh rồi cho vào túi phi tang ở những điểm khác nhau. Đáng kinh sợ hơn chính là bộ phận sinh dục của nạn nhân được hắn trữ trong một chiếc lọ chứa rượu gạo, xem như là một chiến lợi phẩm của bản thân.
Sát nhân đêm mưa: Vụ giết người hàng loạt rùng rợn nhất Hong Kong, kẻ thủ ác sa lưới pháp luật chỉ vì một bức ảnh - Ảnh 5.
4 nạn nhân được xác định danh tính đều là phụ nữ và đều bị giết trong đêm mưa gió với thủ đoạn tàn độc.
Vụ án mạng đầu tiên hoàn toàn không nằm trong kế hoạch nhưng cũng chính vì sự kiện này đã kích thích tâm lý biến thái của tên Quá Vân, trở thành tiền đề cho những kế hoạch giết người tiếp theo. Hắn bắt đầu lên kế hoạch tỉ mỉ hơn, lợi dụng đêm tối và mưa gió để đón “con mồi” lên xe. Hắn cũng mua sẵn các dụng cụ để thủ tiêu xác chết, chuẩn bị cả chai lọ, dung dịch bảo quản về để ướp các bộ phận bị cắt ra của nạn nhân.
Liên tiếp từ tháng 5 đến tháng 7, lần lượt có 3 nạn nhân nữ bị sát hại là Trần Vân Khiết (31 tuổi), Lương Tú Vân (29 tuổi), Lương Huệ Tâm (17 tuổi). Thủ đoạn ra tay của tên Quá Vân với các nạn nhân đều giống y hệt nhau. Bên cạnh đó, các vụ án mạng đều xảy ra vào những đêm tối tăm mưa gió nên Lâm Quá Vân cũng được biết đến với biệt danh “sát thủ đêm mưa”.
Tên sát nhân sa lưới vì một bức ảnh
Vì không có điều kiện làm phòng tối tại nhà nên Lâm Quá Vân luôn phải mang những cuộn phim chụp nạn nhân ra một tiệm ở Tiêm Sa Chủy để tráng ảnh. Đây là một bước đi vô cùng nguy hiểm nhưng hắn không còn cách nào khác. Từng có nhân viên tiệm ảnh nghi ngờ khi nhìn thấy những tấm ảnh chụp các bộ phận cơ thể. Tuy nhiên Quá Vân đã thuyết phục người này tin rằng hắn là nhân viên phòng thí nghiệm ở trường đại học và những bức ảnh này là để phục vụ cho quá trình nghiên cứu.
Sát nhân đêm mưa: Vụ giết người hàng loạt rùng rợn nhất Hong Kong, kẻ thủ ác sa lưới pháp luật chỉ vì một bức ảnh - Ảnh 6.
Trong lúc khám nhà hung thủ, cảnh sát kinh hoàng phát hiện bộ sưu tập những bộ phận nhạy cảm của phụ nữ được Lâm Quá Vân bảo quản dưới gầm giường.
May mắn không đến hai lần, cho đến ngày 17/8/1982, khi Quá Vân tiếp tục mang phim ra tiệm ảnh rửa, nhân viên tại đây lại nhìn thấy những bức ảnh chụp cơ thể phụ nữ khỏa thân, một số cận cảnh, một số được dàn dựng như trong những tạp chí khiêu dâm. Ban đầu anh ta còn cho rằng tên Quá Vân và bạn gái chụp ảnh “chăn gối” với nhau. Tuy nhiên khi nhìn kỹ hơn, nhân viên tiệm ảnh kinh hoàng nhìn thấy những vết bỏng lớn trên đùi người phụ nữ, trong một vài bức ảnh khác còn có thứ như bộ ngực đã bị cắt ra. Biết có vấn đề khả nghi, người này đã báo ngay cho cảnh sát phục kích kẻ biến thái.
Ngày hôm sau, khi kẻ sát nhân đến tiệm ảnh để nhận lại “chiến lợi phẩm” của mình, hắn đã bị cảnh sát tóm cổ và giải thẳng về nhà trong sự kinh ngạc của bố và em trai hắn. Rất nhanh chóng, cảnh sát đã lục tung căn hộ và phát hiện ra cả bộ sưu tập bộ phận nhạy cảm của nữ giới được giấu ngay bên dưới gầm giường của Lâm Quá Vân. Cả bố và em trai Lâm Quá Vân đều bị cảnh sát bắt về đồn tra khảo vì nghi ngờ đây là một gia đình sát nhân có liên quan đến hàng loạt vụ án mạng.
Sát nhân đêm mưa: Vụ giết người hàng loạt rùng rợn nhất Hong Kong, kẻ thủ ác sa lưới pháp luật chỉ vì một bức ảnh - Ảnh 7.
Cảnh sát tin rằng có ít nhất 15 nạn nhân đã bị Lâm Quá Vân sát hại, tuy nhiên đến nay chỉ tìm được danh tính của 4 người.
Vì tình tiết vụ án cũng như những chứng cứ quá ghê rợn, tất cả nhân viên cảnh sát nữ, pháp y nữ đều buộc phải loại khỏi quá trình điều tra cũng như xét xử tên Lâm Quá Vân để tránh họ gặp phải cú sốc tâm lý.
Trong quá trình cho lời khai tại sở cảnh sát, Lâm Quá Vân đã cúi đầu thừa nhận toàn bộ tội ác của mình. Tuy nhiên hắn cũng cho biết bản thân cảm thấy không hề hối hận khi giết 3 nạn nhân đầu tiên bởi tất cả đều là nhân viên quán bar và hắn cho rằng tất cả phụ nữ đều là vô dụng đối với xã hội.
Nạn nhân thứ tư thì khác, cô gái vẫn còn là học sinh chỉ mới 17 tuổi. Lâm Quá Vân đã còng tay cô lại và chở đi lòng vòng suốt vài tiếng đồng hồ, tâm sự với cô đủ mọi chuyện trên đời, từ gia đình, học hành cho đến chuyện tín ngưỡng. Mãi đến khi cô mệt quá thiếp đi, hắn mới dùng dây điện để siết cổ nạn nhân đến chết trước khi đem về căn hộ. Trong lúc chuẩn bị đèn để quay phim, chụp ảnh như mọi lần, hắn vô tình đã làm đổ chiếc đèn và tạo nên vết bỏng ở đùi của thi thể. Cũng chính vì sơ suất nhỏ này đã khiến cho tên sát nhân tàn ác sa lưới pháp luật.
Sát nhân đêm mưa: Vụ giết người hàng loạt rùng rợn nhất Hong Kong, kẻ thủ ác sa lưới pháp luật chỉ vì một bức ảnh - Ảnh 8.
Lâm Quá Vân hiện nay vẫn bị giam giữ trong nhà tù Thạch Bích và chưa từng hối hận về những gì mình đã làm.
Ngày 3/4/1983, Lâm Quá Vân bị buộc tội giết chết 4 người và bị tuyên án treo cổ tuy nhiên sau đó lại được chuyển thành án chung thân. Kiểm tra toàn bộ kho hình ảnh tên Lâm Quá Vân lưu trữ, cảnh sát phát hiện ra có ít nhất là 15 cơ thể phụ nữ khác nhau, nhưng cho đến nay họ cũng chỉ xác định được 4 nạn nhân, còn những cơ thể khác vẫn là một bí ẩn.
(Tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét