Chủ Nhật, 26 tháng 4, 2020

THAY TRỜI HÀNH ĐẠO 04

-Nhiều khi đối với những kẻ có tâm hồn "tưởng chừng" có văn hóa, phải ứng xử như kẻ "tưởng chừng" vô văn hóa mới đích đáng!
-"Quốc gia hưng vong, thất phu hữu trách".
-Những kẻ thất phu, nhiều khi họ làm những việc ích lợi hơn nhiều, hiệu quả hơn nhiều và kịp thời hơn nhiều so với nhân viên công quyền, những kẻ được hưởng tiền dân - lộc nước!
-Tôi thíchnhân cách Nguyễn Sin, Nguyễn Thanh Hải!...
-Tôi yêu tấm lòng của ATM gạo!
---------------------------------------------------------------------
(ĐC sưu tầm trên NET)
 
ATM GẠO ẤN NÚT TỰ ĐỘNG ĐONG 2KG GẠO MIỄN PHÍ 24/ 24 HAY QUÁ VIETNEM ƠI 204B VƯỜN LÀI TÂN PHÚ
  
Tin Vui: Chủ ATM Gạo Tặng Nhiều Máy ATM Gạo MiNi Cho Các Quận Và Tỉnh Khác

Đại gia nào đứng sau những cây ATM gạo miễn phí ở Thủ đô?





Sáng 11/4, cây ATM gạo miễn phí cho người lao động nghèo Hà Nội bắt đầu hoạt động tại Nhà văn hóa Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy, Hà Nội).
Chủ nhân của cây ATM phát gạo miễn phí này là ông Nguyễn Mạnh Hùng (55 tuổi). Ít ai biết, ông Hùng là Chủ tịch Hội đồng Quản trị công ty sách Thái Hà (Thái Hà Books).

Cây ATM gạo miễn phí tại Nghĩa Tân. Ảnh: Vietnamnet. © Kiến Thức Cây ATM gạo miễn phí tại Nghĩa Tân. Ảnh: Vietnamnet.
Ông Nguyễn Mạnh Hùng từng trải qua một tuổi thơ nghèo khó. Thời trung học cơ sở, ông nửa buổi đi học, nửa buổi đi chăn trâu cắt cỏ. Trưa bắt cua, bắt ốc, đêm thường thức để đi câu. Thời đó, ngày thường chỉ được ăn 2 bữa, nhưng ngay cả bữa tối cũng lúc có lúc không, lúc đói lúc no.
Khi học kỳ 1 lớp 8 (tương đương hệ lớp 10 ngày nay), ông chủ cây ATM gạo miễn phí ở Hà Nội bị 2 môn dưới trung bình là hóa học và tiếng Pháp. Thời năm 1979, ai là học sinh yếu sẽ bị đuổi học, hoặc bị đúp.
Thế rồi ông quyết tâm học đạt học sinh trung bình học kỳ 2 lớp 8 và không bị đúp nữa.
Nhờ cố gắng, lớp 9 ông đạt học sinh tiên tiến, lớp 10 đạt học sinh giỏi. Thời ấy khi thi đại học năm 1982, nếu 3 môn đạt trên 14 điểm thì vào đại học trong nước, trên 21 điểm thì được học bổng du học. Ông Hùng đạt 24,5 điểm và được đi học tại Moscow, Liên Xô.


Mời độc xem video: ATM gạo đã có mặt tại Hà Nội. Nguồn: VTV24. 

Ông Nguyễn Mạnh Hùng người lên ý tưởng phát gạo bằng cây ATM miễn phí cho người nghèo. Ảnh: Saostar. © Kiến Thức Ông Nguyễn Mạnh Hùng người lên ý tưởng phát gạo bằng cây ATM miễn phí cho người nghèo. Ảnh: Saostar.
Ở Liên Xô, ông Nguyễn Mạnh Hùng tập tành buôn bán, kinh doanh đủ thứ mặt hàng thị trường thời đó cần. Hàng hóa, vàng, cả ngoại tệ nữa. Số tiền tích góp lúc gần 30 tuổi cũng được tầm 1 triệu USD.
Khi tốt nghiệp về nước, đóng hàng vào container chuyển về Việt Nam, tài sản lớn nhất khi đó của ông không phải là tiền mà là hàng trăm cuốn sách và vài trăm đĩa than ca nhạc sưu tập được.
Ông Hùng học quản trị và từng có 12 năm làm việc tại Tập đoàn FPT, chu du 41 quốc gia. Thế nhưng, cuối cùng ông lại kinh doanh sách,cái nghề tưởng như không liên quan nhiều tới “gốc rễ” của ông. Đã vậy ông lại kinh doanh sách bản quyền, một khái niệm vốn còn rất xa lạ với dân Việt. Bỏ ra đống tiền để đi gom lại từng đồng tiền lẻ, thế nhưng mớ tiền lẻ của ông Nguyễn Mạnh Hùng cứ tăng dần vì số người đọc sách bản quyền ngày một nhiều hơn.
Công ty Cổ phần Sách Thái Hà của ông Hùng hiện được đánh giá là doanh nghiệp số 1 Việt Nam về sách nuôi dạy trẻ thông minh sớm, số 1 Việt Nam về thể loại sách Light Novel, là công ty sách hàng đầu chuyên xuất bản sách Phật giáo và tâm linh đồng thời cũng là một trong ba công ty mạnh nhất Việt Nam về dòng sách kinh tế.
Bản thân ông Hùng cũng là tác giả của nhiều cuốn sách về Quản trị kinh doanh và thực hành đạo Phật trong đời thường.
Chủ tịch Hội đồng Quản trị tập đoàn FPT - Trương Gia Bình từng nói về ông chủ ThaiHaBooks: "Với thời gian làm việc 12 năm ở FPT, kinh qua nhiều chức vụ và vị trí khác nhau, Nguyễn Mạnh Hùng luôn thể hiện năng lực, quyết tâm và tinh thần làm việc hết mình. 12 năm làm việc cùng nhau để chúng tôi hiểu nhau, để tôi hiểu về anh, nhất là niềm đam mê đối với sách, khả năng lãnh đạo, về tài năng kinh doanh và sự cống hiến hết mình của anh. 12 năm là quá đủ để tôi và các đồng nghiệp tại FPT hiểu con người giản dị và chân thành của anh, hiểu cá tính và tinh thần học hỏi của anh. Điểm khác biệt của Nguyễn Mạnh Hùng là anh luôn hết mình và thành công”.
Ngoài cây ATM gạo miễn phí ở Nghĩa Tân, sáng 13/4, ông Nguyễn Mạnh Hùng và các cộng sự tiếp tục mở cây "ATM gạo" thứ 2 tại nhà văn hóa quận Bắc Từ Liêm (đường Võ Quý Huân, phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội).
Giống như cây “ATM gạo” đầu tiên, tại điểm phát gạo miễn phí thứ hai này mỗi người dân nhận được 3kg gạo từ máy.
Thời gian phát nhận gạo bắt đầu từ 13/4 (từ 10h - 17h). Các ngày từ 14/4 đến 30/4, thời gian phát gạo từ 8h - 17h.

Báo chí thế giới khen ngợi sáng kiến máy "ATM gạo" tại Việt Nam

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ ba, ngày 14/04/2020 12:55 GMT+7

Hãng tin Reuters đưa tin về máy "ATM gạo" tại Việt Nam

VTV.vn - Sáng kiến "ATM gạo" cho người nghèo ở Việt Nam trong bối cảnh đất nước áp dụng chính sách giãn cách xã hội ngăn ngừa COVID-19 được truyền thông quốc tế chú ý.

Hãng tin Reuters của Anh đã khen ngợi sáng kiến về máy tự động 24/7 cung cấp gạo miễn phí cho những người không có việc làm trong bối cảnh, Việt Nam triển khai chính sách giãn cách xã hội, ngăn ngừa sự lây lan của COVID-19. Bài báo của Reuters miêu tả kỹ về cách thức chiếc "ATM gạo" này được phân phối tới những người lao động xếp hàng chờ như thế nào.
Hãng tin CNN cũng có viết: "Một chiếc máy cho gạo miễn phí - điều tuyệt vời tưởng chừng như không thể có nhưng nó lại có mặt tại Việt Nam, để giúp những người cần nó nhất trong đại dịch".
Channel News Asia chia sẻ thêm rằng đã có nhiều cá nhân và tổ chức tích cực quyên tặng hàng chục đến hàng trăm kg gạo cho dự án ý nghĩa này và những chiếc "ATM gạo" này đã xuất hiện tại nhiều thành phố ở Việt Nam.
Sau khi sáng kiến này được hãng tin Reuters và CNN đăng bài, nhiều trang báo lớn của thế giới khác cũng đã chia sẻ, ví dụ như Tin tức vùng Vịnh, Bưu điện Bangkok, Thời báo Ấn Độ.


  
Camera ATM gạo ghi hình người phụ nữ 3 lần vào lấy gạo- Mời chị ra ngoài để người khác đến nhận

Ông chủ 'ATM gạo' ở Sài Gòn mở thêm 2 máy phục vụ người nghèo

  Hai "ATM gạo" mới được lắp đặt tại huyện Bình Chánh và quận 12, TP.HCM, hoạt động 24/24h để phát miễn phí cho người nghèo ảnh hưởng dịch Covid-19.

Ông Hoàng Tuấn Anh, chủ doanh nghiệp ở quận Tân Phú (TP.HCM) chiều nay cho biết, các công nhân vừa thực hiện xong việc lắp đặt hệ thống máy phát gạo tự động tại 2 điểm, bên cạnh địa điểm ở Vườn Lài (quận Tân Phú). 
"Ngày mai, ‘ATM gạo’ tại UBND xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh sẽ hoạt động. Việc này nhằm kéo giãn người dân không phải đổ về điểm Vườn Lài. Ngoài ra, vị trí mới cũng giúp người dân nghèo trong khu vực này không phải di chuyển xa, vất vả. Máy ở nhà văn hóa quận 12 cũng sẽ sớm hoạt động” - anh Tuấn Anh thông tin. 
Ông chủ 'ATM gạo' ở Sài Gòn mở thêm 2 máy phục vụ người nghèo
Các công nhân đang tất bất lắp đặt, hoàn thành 'ATM gạo' tại UBND xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh
Cũng như ‘ATM gạo’ đang hoạt động, 2 cây mới có cấu tạo gồm một nút bấm kết nối với một van tự động và một thùng chứa gạo được điều khiển thông minh qua phần mềm, nhờ vậy, có thể quản lý được người nhận có đúng người nghèo hay không và người đó có đến lấy nhiều lần trong ngày không.
Những người có hoàn cảnh khó khăn khi đến nhận gạo phải xếp hàng cách nhau 2m và không tập trung quá 10 người. Người nhận khi đến chỉ cần bấm nút, gạo trong máy tự động chảy ra, mỗi lần khoảng 1,5 - 2kg.
Ông chủ 'ATM gạo' ở Sài Gòn mở thêm 2 máy phục vụ người nghèo
Chính quyền huyện Bình Chánh sẽ tổ chức sắp xếp, điều phối người nhận
Tuy nhiên, theo ông chủ ‘ATM gạo’, 2 điểm phát mới này bên công ty chỉ cung cấp hệ thống tự động miễn phí. Việc tiếp nhận gạo và tổ chức sắp xếp, điều phối người nhận sẽ do từng địa phương quản lý.
“Ngoài 3 địa điểm trên, tất cả các nơi đang tổ chức hình thức tương tự hoặc dưới danh nghĩa “ATM gạo”, thì hoàn toàn không liên quan đến chúng tôi” - Tuấn Anh nói.
Ông chủ 'ATM gạo' ở Sài Gòn mở thêm 2 máy phục vụ người nghèo
Anh Hoàng Tuấn Anh- ông chủ 'ATM gạo'
Ông cũng cho biết, hiện nay một số mạnh thường quân liên hệ mua công nghệ nhưng anh không bán. Công ty sẽ tặng hoặc chuyển giao cho các địa phương trong và ngoài TP.HCM. Quá trình vận hành, đảm bảo an ninh trật tự, công tác tổ chức công khai, minh bạch do mỗi nơi tự chịu trách nhiệm.
Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng nhiều nơi làm từ thiện theo phương thức thủ công và tụ tập đông người rất dễ xảy ra việc lây lan dịch.
Xuất phát từ đó cũng như mong muốn chung sức cùng cộng đồng, anh Hoàng Tuấn Anh đã tận dụng máy móc có sẵn của công ty để chế tạo ra chiếc máy phát gạo tự động 24/24h này.
Sau gần một tuần hoạt động, ‘ATM gạo’ đã trở thành điểm quen thuộc của hàng nghìn người nghèo đến nhận gạo miễn phí.
Ông chủ 'ATM gạo' ở Sài Gòn mở thêm 2 máy phục vụ người nghèo
Người dân xếp hàng nhận gạo miễn phí trên đường Vườn Lai
Hay tin anh Hoàng Tuấn Anh phát minh này nên nhiều người đã tìm đến góp sức. Người vài chục ký, người vài tạ và thậm chí có người đánh xe tải, ô tô du lịch chở cả tấn đến góp. Nhờ đó, kho gạo để giúp đỡ cho người khó khăn bỗng chốc đầy ắp.
Thông kê, mỗi ngày có bình quân 3.000 lượt người xếp hàng trật tự để nhận gạo. Lượng gạo phát ra bình quân khoảng 4 tấn.
Gạo tuôn chảy từ cây ATM yêu thương ở Hà Nội

Gạo tuôn chảy từ cây ATM yêu thương ở Hà Nội

Người dân chỉ cần đạp chân vào cảm biến là gạo tự động tuôn chảy ở máy "ATM gạo" miễn phí đặt tại Nhà ....
Tuấn Kiệt
  
ATM gạo’ nhân ái không tuôn trào cho người phụ nữ đi xe tay ga

Báo nước ngoài đồng loạt đưa tin “ATM gạo” của Việt Nam

Dân trí Một số hãng truyền thông nước ngoài đã đưa tin về máy phát gạo miễn phí dành cho người nghèo tại Việt Nam giữa lúc dịch Covid-19 bùng phát.
>>Hà Nội: Nhiều nhà hảo tâm đưa cả xe tải gạo tới cây ATM đặc biệt
>>Người nghèo xúc động rơi nước mắt khi được nhận gạo từ "ATM"
>>Chủ “cây ATM gạo” đầu tiên ở Hà Nội mở thêm điểm phát gạo miễn phí



Báo nước ngoài đồng loạt đưa tin “ATM gạo” của Việt Nam - 1
Nhấn để phóng to ảnh
Người dân xếp hàng lấy gạo từ máy phân phối gạo tự động tại thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Reuters)
Hãng thông tấn CNN ngày 13/4 đã đăng tải bài viết về máy tự động phát gạo miễn phí cho người dân tại Việt Nam trong bối cảnh dịch Covid-19 đang bùng phát trên toàn thế giới.
“Một chiếc máy có thể phát gạo miễn phí. Điều này nghe có vẻ khó tin, nhưng “những cây ATM gạo” đang được dựng lên trên khắp Việt Nam để giúp đỡ những người cần được hỗ trợ nhất trong đại dịch Covid-19”, CNN đưa tin.
Theo CNN, Việt Nam ghi nhận 265 trường hợp mắc Covid-19 nhưng chưa có bất kỳ ca tử vong nào. Những con số này thấp hơn rất nhiều so với phần còn lại của thế giới. Tuy vậy, để hạn chế dịch bệnh lây lan, chính phủ Việt Nam vẫn thực hiện cách ly xã hội, tạm đóng cửa nhiều doanh nghiệp nhỏ và điều này khiến hàng nghìn người không có việc làm.
CNN cho biết nhằm giúp những người đột nhiên mất thu nhập, các chủ doanh nghiệp và các nhà hảo tâm đã lắp đặt nhiều máy phát gạo tự động tại một số thành phố ở Việt Nam.
CNN dẫn nguồn tin từ Thông tấn xã Việt Nam cho biết tại Hà Nội, gạo được chứa trong một bể lớn để người nghèo có thể tới lấy từ 8 giờ sáng tới 5 giờ chiều hàng ngày.
Những người xếp hàng chờ lấy gạo được yêu cầu đứng cách nhau 2 mét và phải sử dụng nước khử trùng tay trước khi nhận gạo.
Tại trung tâm thành phố Huế, một máy ATM gạo cũng được đặt tại Đại học Phú Xuân, dự kiến cung cấp khoảng 2 kg gạo miễn phí cho mỗi người dân địa phương.
Thành phố Hồ Chí Minh cũng lắp đặt một máy ATM gạo hoạt động 24/7. Còn tại Đà Nẵng, 2 máy ATM gạo sẽ được lắp đặt vào tuần tới.
Hãng tin Reuters (Anh) và International Business Times (Mỹ) cũng đồng loạt đưa tin về máy tự động phát gạo miễn phí 24/7 cho người dân bị mất việc làm do ảnh hưởng của dịch Covid-19 tại Việt Nam.
Reuters cho biết người đưa ra ý tưởng máy ATM gạo là doanh nhân Hoàng Tuấn Anh. Tuấn Anh cho biết anh muốn những người có hoàn cảnh khó khăn cảm nhận được rằng họ có thể tiếp cận lương thực và các nhu yếu phẩm khác trong giai đoạn khó khăn hiện nay.
Theo Reuters, máy ATM gạo phân phối miễn phí mỗi lần 1,5 kg gạo cho người dân gặp khó khăn, trong số này nhiều người là người bán hàng rong hoặc những người kiếm sống bằng các nghề như bán vé số.
Trong khi đó, IBTimes đưa tin, mặc dù không cần cung cấp chứng minh thư khi tới lấy gạo, song người dân vẫn phải viết tên của họ và thực hiện giãn cách xã hội trong lúc xếp hàng chờ lấy gạo.
IBTimes dẫn lời doanh nhân Hoàng Tuấn Anh nói rằng anh đã nhận được nhiều gạo quyên góp từ các nhà hảo tâm. Tuấn Anh cho biết anh sẽ duy trì hoạt động của ATM gạo cho tới khi dịch Covid-19 kết thúc và lên kế hoạch lắp đặt thêm 100 máy để giúp đỡ những người nghèo.
“Hy vọng cộng đồng sẽ chung tay và giúp tôi thực hiện dự án sắp tới”, doanh nhân Tuấn Anh nói.
Theo IBTimes, Hội Doanh nhân trẻ thành phố Đà Nẵng cho biết sẽ lắp đặt trước 2 máy ATM gạo để giúp người nghèo, sau đó sẽ lắp đặt thêm các máy khác. Cho đến nay, hiệp hội đã thu thập được 40 tấn gạo từ các nhà hảo tâm trong thành phố.
IBTimes cũng dẫn lời Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng Hà Đức Hùng nói rằng các máy ATM gạo sẽ hoạt động cho tới cuối tháng 6.
“Máy ATM gạo rất hữu ích. Với một túi gạo, chúng tôi đủ sống trong một ngày”, IBTimes dẫn lời chị Nguyen Thi Ly, 34 tuổi, cho biết. Chị Ly là có chồng bị mất việc và đang nuôi 3 con nhỏ.
“Tôi đã đọc thông tin về máy ATM gạo trên mạng. Tôi đến đây để xem và không thể tin rằng chiếc máy này là có thật. Tôi thực sự hy vọng các nhà hảo tâm có thể tiếp tục thực hiện việc này cho tới khi dịch chấm dứt”, chị Ly cho biết thêm.
Thành Đạt
Tổng hợp

  
Đi xe tay ga đến ATM gạo Tân Phú lấy gạo và cái kết Choáng!

Báo nước ngoài ca ngợi 'ATM Gạo' ở Việt Nam nhờ sáng kiến độc đáo

Duy Huỳnh

Nhiều tờ báo quốc tế uy tín như CNN và Reuters đã đưa tin về "ATM Gạo" giúp đỡ những người khó khăn ở Việt Nam trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Vào chiều hôm qua (13/4), hãng tin Reuters (Anh) đã có bài về những cây “ATM gạo” hỗ trợ người nghèo trong thời điểm bùng phát dịch bệnh Covid-19 ở Việt Nam.
Mở đầu bài viết, hãng tin Reuters cho biết: “Một doanh nhân Việt Nam tại thành phố Hồ Chí Minh đã phát minh ra máy phát tự động 24/7 cung cấp gạo miễn phí cho những người thất nghiệp do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.”
Một phụ nữ ở TP.HCM nhận gạo từ “ATM gạo” (Ảnh: Reuters / Yen Duong) Một phụ nữ ở TP.HCM nhận gạo từ “ATM gạo” (Ảnh: Reuters / Yen Duong)
“Máy ATM gạo này thực sự rất hữu ích. Với một túi gạo, chúng tôi đã có đủ gạo để ăn cho một ngày. Giờ thì chúng tôi chỉ cần kiếm các món ăn khác. Những người hàng xóm đôi khi cũng giúp đỡ gia đình chúng tôi”, chị Ly, một người dân khó khăn, có 3 con, chia sẻ.
Chị Ly cho biết đã tìm thấy thông tin về cây “ATM gạo” trên mạng Internet.
“Tôi đến để kiểm tra thử xem và không thể tin rằng nó có thật. Tôi hy vọng các nhà tài trợ sẽ tiếp tục hỗ trợ chúng tôi để vượt qua đại dịch này”, chị Ly chia sẻ với Reuters.
Anh Hoang Tuan Anh – “cha đẻ” của loạt máy ATM gạo nghĩa tình. (Ảnh: Tứ Quý) Anh Hoang Tuan Anh – “cha đẻ” của loạt máy ATM gạo nghĩa tình. (Ảnh: Tứ Quý)
“ATM gạo” sẽ phân phối gạo từ một thùng chứa vào mỗi túi (mỗi lần nhấn nút là 1,5 kg) cho những người lao động xếp hàng (giữ khoảng cách an toàn 2m) – hầu hết là những người bán hàng rong hoặc người nghèo kiếm sống từ các công việc như lao công hay bán vé số.
Anh Hoang Tuan Anh chính là người đưa ra ý tưởng và thực hiện mô hình “ATM gạo” này, Reuters đưa tin.
“Tôi gọi chiếc máy này là ‘ATM gạo’ vì mọi người có thể tới lấy gạo từ nó, tương tự như cách người ta tới máy ATM để rút tiền. Tôi muốn họ hiểu rằng, ngoài kia vẫn còn những người tốt luôn sẵn sàng giúp đỡ họ”, Reuters dẫn lời “cha đẻ” của “ATM gạo”.
Nhiều máy “ATM gạo” đã được “nhân bản” và đặt tại các thành phố lớn khác ở Việt Nam như Hà Nội, Huế hay Đà Nẵng.
Ngoài các hoạt động của những nhà hảo tâm, hãng Reuters còn đưa tin, chính phủ Việt Nam đã đưa ra một gói hỗ trợ để giúp đỡ những người bị ảnh hưởng nhất từ dịch Covid-19, giúp họ đảm bảo cuộc sống.
Cùng ngày, hãng tin tức CNN của Mỹ cũng đưa tin về ATM gạo ở Việt Nam.
Theo CNN, ATM phân phát gạo miễn phí nghe có vẻ như khó tin, nhưng lại được đặt trên khắp Việt Nam. (Ảnh: Phan Dương) Theo CNN, ATM phân phát gạo miễn phí nghe có vẻ như khó tin, nhưng lại được đặt trên khắp Việt Nam. (Ảnh: Phan Dương)
Tờ CNN bình luận rằng, ATM phân phát gạo miễn phí nghe có vẻ như khó tin, nhưng lại được đặt trên khắp Việt Nam để giúp đỡ những người khó khăn trong mùa dịch.
Theo CNN, Việt Nam hiện ghi nhận 265 ca mắc COVID-19 và không có trường hợp thiệt mạng, thấp hơn đáng kể so với phần còn lại của thế giới. Nhưng để ngăn chặn tối đa sự lây lan, chính phủ thực thi các biện pháp giãn cách xã hội.
“Đối với những người đột nhiên mất đi thu nhập, các doanh nhân và nhà tài trợ lắp đặt máy phân phối gạo miễn phí tại một số thành phố trên khắp Việt Nam”, tờ báo Mỹ viết.

  
Chủ nhân ATM gạo bật mí bí mật khiến người giàu không thể nhận gạo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét