Thứ Hai, 20 tháng 4, 2020

CÂU CHUYỆN VỤ ÁN 305

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Vụ án kép rúng động đất Quảng | Hành trình phá án | ANTG

Chuyện về nữ bá tước 'khát máu' người Nga: Tra tấn và sát hại 138 phụ nữ trẻ vì sự ghen tuông mù quáng

Từ một người phụ nữ ngoan đạo, nữ bá tước đã trở thành một trong những kẻ giết người hàng loạt độc ác nhất mọi thời đại trong lịch sử của nước Nga.
Theo một số ghi chép lịch sử còn lưu lại, nữ bá tước người Nga Darya Saltykova được cho là người phụ nữ độc ác nhất mọi thời đại. Người phụ nữ này đã tra tấn và giết hại 138 người chỉ để thỏa mãn sự 'khát máu' và thú vui của mình.
Sinh vào năm 1730, Darya là một cô gái cực kì ngoan đạo. Trưởng thành, cô kết hôn với Gleb Saltykova, một bá tước giàu có và quyền thế tại Nga. Tuy nhiên, Darya sớm trở thành góa bụa khi chồng cô chết vào năm 1755. Lúc đó, cô mới chỉ 25 tuổi.

Chỉ còn lại một mình với khối tài sản kếch xù cùng những vùng đất rộng lớn và 600 nông nô, Darya trở thành góa phụ giàu có nhất ở Moscow. Trong khi chồng bà ta còn sống, không ai nhận thấy bất cứ điều gì đặc biệt về nữ bá tước. Người ta chỉ thấy bà ta thường xuyên đi nhà thờ và quyên góp rất nhiều tiền cho các tu viện.
Một ngày nọ, Darya tình cờ gặp Nicholay Tyutchev, một quý ông trẻ trung và điển trai. Hai người có một mối quan hệ 'ngoài luồng', tuy nhiên, một ngày nọ bất ngờ quý ông này kết hôn với một người phụ nữ trẻ và xinh đẹp.
Darya thất vọng vì tình yêu của mình bị phản bội, bà ta trở nên ghen tuông và giận dữ một cách điên cuồng. Darya ngay sau đó ra lệnh cho người của mình đánh bom giết Nicholay và vợ mới cưới của ông ta. Được báo trước, Nicholay và vợ mới cưới đã cao chạy xa bay.
Trong cơn ghen tuông mù quáng, Darya đã trả thù người đàn ông mình yêu bằng cách hành hạ và tra tấn những cô gái trẻ. Bà ta thể hiện sự thất vọng của mình thông qua sự 'khát máu' khi liên tục giết hại nhiều cô gái trẻ.

Ban đầu, Darya ném những khúc gỗ lên người những cô hầu gái trong nhà chỉ vì bà ta không thích cách họ dọn dẹp nhà cửa. Sau đó, bà ta bắt đầu đánh đập, quất roi, tra tấn các cô gái trẻ và phụ nữ đến khi họ 'sống dở chết dở'.
Bà ta liên tục dùng đến những phương pháp độc ác nhất để hành hạ tầng lớp nông nô. Trong nhiều năm, những cô gái trẻ cứ lần lượt biến mất hoặc chết một cách bí ẩn. Những lời tố cáo đã tới tai các quan chức nhưng họ quyết định 'làm lơ' những hành vi tội ác của Darya. Thay vào đó, những người tố cáo còn bị trừng phạt và đánh đòn, đó là bởi Darya có một mối quan hệ thân tình với các quan chức địa phương.
Những nạn nhân của Darya đều thuộc tầng lớp nông nô. Phương pháp tra tấn và vũ khí dùng để hành hạ nạn nhân của bà ta vô cùng đa dạng. Có lần, Darya đã đổ nước sôi vào người nạn nhân, dùng những khúc gỗ để đánh các cô gái trẻ đến chết, đốt lửa trên da của họ hoặc đẩy họ xuống cầu thang chỉ vì vi phạm những luật lệ. Thậm chí, có người còn nói lại rằng Darya đã trói các cô gái trẻ lại và để họ không một mảnh vải che thân trong những ngày giá lạnh nhất.

Năm 1762, 'triều đại đẫm máu' của nữ bá tước Darya Saltykova cuối cùng cũng chấm dứt. Mùa hè năm đó, hai người nông nô Sakhvely Martynov và Ermolay Ilyin đã trốn khỏi nhà của nữ bá tước Darya và tìm đến Hoàng hậu Catherine II để tố cáo những việc làm độc ác của chủ nhân mình. Sakhvely nói rằng Darya Saltykova không chỉ giết một mà cả ba người vợ của anh ta trong cùng một khoảng thời gian.
Ngay lập tức, Nữ hoàng Catherine II đã ra lệnh cho Bộ Tư pháp tiến hành một cuộc điều tra về những vụ tra tấn, hành hạ của Darya. Bà ta bị bắt vào năm 1762 và bị giam giữ 6 năm trong khi chính quyền tiến hành thu thập thêm bằng chứng rõ ràng.
Theo các thám tử pháp y, Darya Daltykova đã sát hại các nạn nhân bằng nhiều phương pháp khác nhau. Hầu hết các nạn nhân của bà ta đều là phụ nữ, chỉ có 3 nạn nhân là đàn ông. Các quan chức cũng tìm thấy có 138 cái chết đáng ngờ, trong đó phần lớn đều là các cô gái có độ tuổi từ 10 đến 12.
Sau khi Darya bị bắt, hàng trăm nông nô đã đứng ra làm chứng cho những hành động tra tấn và giết người của Darya và bà ta bị buộc tội giết 138 nông nô của mình. Darya phải đối mặt với việc bị trục xuất đến Siberia. Trước tòa án, Darya không hề tỏ ra mình bị tâm thần hay bệnh tật, thậm chí bà ta còn không cảm thấy ăn năn tội lỗi vì những hành vi của mình. Các linh mục nhà thờ cũng không thể khiến bà ta thú nhận những tội lỗi của mình. Hơn nữa, Darya còn tin rằng mình sẽ thoát khỏi việc bị trừng phạt.
Ngày 2/10/1768, Saltykova cuối cùng phải chịu một bản án tù chung thân thay cho hình phạt tử hình. Tại Quảng trường Đỏ, bà ta bị xích trên bục trong một giờ đồng hồ trước sự chứng kiến của dân chúng. Sau đó, Darya bị dẫn đến một ngục tối trong tu viện, phải chịu sự xiềng xích và sống trong bóng tối.
Đó là một căn phòng làm bằng gỗ và không có cửa sổ được xây dựng dành riêng cho bà ta. Mỗi ngày, một nữ tu sẽ mang thức ăn và nến đến. Sau bữa ăn, nến sẽ được lấy đi.
Sau 11 năm, vào năm 1779, Saltykova được chuyển đến một phòng biệt giam khác. Phòng giam mới này của bà ta có một cửa sổ và cửa chớp.
Darya Saltykova qua đời vào năm 1801 tại phòng giam, sau 33 năm bị cô lập và xiềng xích.
(Theo allthatsinteresting, russiapedia)
Theo Negroni/Tổ Quốc

Sau 28 năm sống nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, kẻ sát hại nữ sinh viên Đại học Nam Kinh đã bị bắt giữ, danh tính khiến nhiều người bất ngờ

Kẻ giết hại nữ sinh viên trường Đại học Nam Kinh 28 năm trước cuối cùng cũng đã bị bắt giữ.
22 giờ 49 phút ngày 23/2, cảnh sát Nam Kinh thông báo đã bắt được hung thủ gây ra vụ án mạng dã man một nữ sinh viên của trường Đại học Y Nam Kinh 28 năm về trước.
Theo hồ sơ vụ án, tối ngày 20/3/1992, nữ sinh viên Lâm Linh đang theo học lớp 6, khóa 88 trường Đại học Y Nam Kinh không may đã bị giết hại dã man sau tiết tự học buổi tối. Nạn nhân bị cưỡng bức và giết chết trong khuôn viên trường. Phần đầu nạn nhân bị ấn xuống dưới cống nhưng thi thể vẫn nguyên vẹn, bởi hung thủ không đủ thời gian để phân rã và phi tang.
Cảnh sát lúc đó đã mở rộng điều tra nhưng không tìm được nhiều thông tin. Dựa theo vị trí hiện trường vụ án, cảnh sát suy đoán hung thủ sống gần khuôn viên trường và có thể sử dụng xe đạp để mang xác nạn nhân đến hiện trường. Sau đó, cơ quan chức năng đã đăng tải bức chân dung mô phỏng nghi phạm trên các phương tiện truyền thông với các đặc điểm: Lông mày rậm, dáng vẻ hung dữ, cao to và tính tình hay gắt gỏng.

Ảnh phác họa kẻ giết người.
Nạn nhân là sinh viên năm nhất, là người sống nội tâm và đơn giản, giao tiếp không rộng rãi. Điều này đã khiến quá trình điều tra thêm khó khăn.
Ngày 20/1/2016, Cục điều tra hình sự thông báo trên Weibo chính thức: Vụ án mạng phân mảnh xác chết ở Đại học Nam Kinh sẽ được điều tra đến cùng, đập tan tin đồn vụ án được khép lại sau 20 năm điều tra không có kết quả lan truyền rộng rãi trên mạng.
Ngày 23/2/2020, sau 28 năm, nghi phạm họ Ma đã bị bắt giữ. Được biết, nghi phạm Ma là nhân viên của Tập đoàn Sumec. Trong thời gian làm việc tại đây, hắn đã được cử sang làm việc tại văn phòng ở Đức. Không chỉ vậy, hắn còn là cổ đông của Trung tâm Sumaike với số vốn 280 nghìn NDT, tỷ lệ sở hữu là 0,54%. Với một người có lý lịch 'đẹp' như vậy, ít ai nghĩ hắn có thể ra tay giết người tàn độc. Hiện tại, cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra.

Đến trưa ngày 24/2, trường Đại học Y Nam Kinh đã phát thông báo: Toàn thể giảng viên, nhân viên và sinh viên nhà trường cuối cùng cũng đã được an ủi, công lý sẽ không bao giờ mất đi, kẻ phạm tội sẽ bị trừng trị nghiêm khắc.
Sau khi cảnh sát Nam Kinh đăng tải thông tin đã khiến dư luận xôn xao trong đêm, bởi nhiều người đã nhầm lẫn với một vụ án giết người phân xác nghìn mảnh cũng xảy ra tại Đại học Nam Kinh, nạn nhân đó là Điêu Ái Thanh.
Nguồn: Sina
Theo Hy Li/Tổ Quốc

Mẹ chết trước mặt con gái, thiếu niên bị chặt xác nhét vào vali và những vụ án chưa có lời giải ở Anh

Những vụ án mạng bí ẩn luôn là đề tài khiến cảnh sát đau đầu, bởi thời gian càng lâu, hung thủ càng khó bị đưa ra ánh sáng do thiếu hụt manh mối.
Sự tiến bộ không ngừng của công nghệ giám định DNA đã hỗ trợ cảnh sát rất nhiều trong quá trình tìm ra hung thủ thực sự. Vụ án cậu bé Rikki Neave bị siết cổ và vứt xác ở khu rừng gần nhà tại Peterborough (Anh) vào năm 1994 là một ví dụ điển hình. Thoạt đầu, cảnh sát xác định nghi phạm là mẹ ruột của nạn nhân – Ruth Neave, người thừa nhận từng ngược đãi Rikki và hai chị em gái của cậu bé. Về sau, nhờ sự trợ giúp của công nghệ giám định DNA, kẻ thủ ác thật sự đã sa lưới pháp luật, bà mẹ 49 tuổi mới thoát khỏi cảnh bị kết án giết người.
Thế nhưng, toàn nước Anh vẫn có nhiều vụ án mạng rợn người mà mãi cho đến ngày nay, thân phận của hung thủ vẫn còn là ẩn số.
1. Bà mẹ trẻ chết cháy trong nhà thờ
Ngày 23/12/1994, bà mẹ hai con Tracey Mertens bị người bịt mắt, tưới xăng đốt cho đến chết trong nhà thờ Eaton ở Cheshire. Cô trút hơi thở cuối cùng trong đau đớn và nỗi ám ảnh về hai kẻ đã tấn công mình. Tại thời điểm đó, Tracey đang sống tại Rochdale, Greater Manchester với hai cậu con trai và bạn đời Joey Kavanagh. Một ngày trước khi xảy ra án mạng, cô đến nhà cũ ở Birmingham để lấy sách. Gia đình Tracey cho biết cô thường xuyên bất hòa với Joey, bởi hắn ta là kẻ nghiện ngập và nợ như chúa chổm.

Nạn nhân Tracey Mertens.
Thay vì về nhà ngay trong ngày, Tracey quyết định ghé thăm nhà chị dâu, sang hôm sau mới đến nhà cũ tìm đồ. Chẳng ngờ, giữa trưa ngày hôm đó, có hai gã đàn ông lạ mặt xăm xăm xông vào nhà tìm Joey. Thấy Tracey không trả lời, chúng điên tiết trói tay chân, bịt mắt bà mẹ trẻ, sau đó tống cô lên chiếc xe Ford Escort màu vàng cũ kĩ và lái thẳng đến nhà thờ Eaton.

Chiếc xe hung thủ dùng để bắt cóc Tracey.
Khoảng 5 tiếng sau, một người qua đường hốt hoảng phát hiện Tracey bò ra đường cầu cứu, khắp người cháy đen, bỏng đến 95% cơ thể. Trong phòng cấp cứu, cô thoi thóp miêu tả hai kẻ tấn công là 'người đàn ông da đen tầm 30 tuổi, to béo, nói chuyện khẩu âm vùng Birmingham'. Cảnh sát tìm thấy một lọ xăng rỗng bị vứt lăn lóc tại hiện trường. Thế nhưng, đến nay hung thủ vẫn chưa lọt lưới cơ quan chức năng.
2. Người mẹ bị giết trước mặt con gái
Đến tận bây giờ, nỗi ám ảnh khi mẹ bị sát hại dã man ngay trước mặt mình vẫn dằn vặt Emily Hales cả ngày lẫn đêm. Ngày 21/11/1993, Emily – khi ấy mới ra đời 19 tháng – đã phải nhìn tên hung thủ tàn ác giết chết mẹ mình tại nhà ở Ipswich. Sau khi đâm nhiều nhát trên người Karen, hung thủ còn cố thiêu xác cô nhưng không thành, bèn bỏ trốn mất dạng. Peter Ruffles, chồng sắp cưới của nạn nhân, đã rời nhà đi làm từ 15h30 chiều nên không hay biết gì về cái chết thảm thương của cô. Một tiếng sau khi Karen bị sát hại, bố của cô là ông Graham mới phát hiện sự tình.

Karen Hales bị sát hại khi mới 21 tuổi.
Dù đã được cảnh sát ráo riết điều tra, truyền thông loan tin cảnh báo khắp chốn nhưng vụ án của Karen vẫn đi vào ngõ cụt. Thuở ấy, Emily còn quá nhỏ để ghi nhớ từng chi tiết trong vụ án mạng kinh hoàng, song trái tim cô chưa từng thôi nhớ thương người mẹ quá cố. 'Cuộc sống thật khó khăn, nhưng tôi phải tiếp tục kiên cường. Đến ngày kết hôn, tôi sẽ không có mẹ bên cạnh, cùng mua sắm, cùng trải qua niềm vui như bao cô gái khác. Tôi đã vĩnh viễn mất đi cơ hội đó', cô gái 27 tuổi chia sẻ với BBC.
3. Thiếu niên bị chặt xác, giấu trong hai chiếc vali
Lo lắng vì con trai đi cả đêm không về, bố của Bernard Oliver vội vàng báo cảnh sát. Tháng 1/1967, cảnh sát huy động lực lượng tìm kiếm thiếu niên 17 tuổi, song không thu hoạch được gì. Thế nhưng, 10 ngày sau, thi thể của cậu bất ngờ được phát hiện bởi một người nông dân ở Tattingstone, Suffolk, cách nhà ở phía bắc thành phố London tận 124 km. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy Bernard đã bị tấn công tình dục, sau đó siết cổ đến chết. Chưa dừng lại ở đó, hung thủ tiếp tục chặt đầu chàng trai trẻ, chia nhỏ phần thi thể còn lại rồi giấu trong hai chiếc vali.

Bernard Oliver bị chặt xác sau khi chết.
Đáng sợ hơn, Tony, anh trai của nạn nhân, cho biết móng tay và tóc của Bernard đều được cắt tỉa gọn gàng, chứng tỏ cậu đã được ai đó chăm sóc chu đáo trước thời điểm bị sát hại. Vì không thể xác minh thân phận của người chết, cảnh sát phải công bố ảnh chụp phần đầu của Bernard trên truyền thông để tìm thân nhân. Đến lúc này, người cha khốn khổ của cậu trai 17 tuổi đã xác nhận đây đúng là con ông. Cảnh sát cho biết Bernard đã tử vong từ 48 tiếng trước khi thi thể cậu được phát hiện, song không thể tìm ra chính xác địa điểm xảy ra án mạng.

Một trong hai chiếc vali chứa xác nạn nhân.
Cơ quan chức năng cũng phát hiện hai vật chứng quan trọng: một trong hai chiếc vali có chữ cái viết tắt 'PVA', một chiếc khăn tay có dòng chữ 'QL 42'. Ngoài ra, trong túi của Bernard cũng có một hộp diêm từ nhãn hàng ở Israel. Tuy đã hai lần tiến hành điều tra, lần gần đây nhất là năm 2017, nhưng vụ án ghê rợn này vẫn chưa có lời giải.
4. Người phụ nữ tử vong với 28 nhát dao trên người đúng dịp Halloween

Katherine Lilian Armstrong chết thảm tại nhà riêng.
Cái chết của Katherine Lilian Armstrong khiến người nào biết đến cũng không khỏi rùng mình ớn lạnh. Tháng 11/1963, cô giáo về hưu bị phát hiện chết trong nhà riêng tại Sandyford, Newcastle. Bà cụ 70 tuổi gục trong vũng máu với 28 nhát dao khắp mặt và đầu, cổ bị đôi tất nylon siết chặt. Thi thể của Katherine được phát hiện lúc 10h50 sáng ngày 1/11, nguyên nhân cái chết là bị đánh đập dã man.

Địa điểm phát hiện thi thể.
Tất cả sĩ quan cảnh sát đồng loạt hoãn kỳ nghỉ phép để tập trung vào vụ trọng án này. Đêm 31/10, Katherine có hẹn tham gia dàn hợp xướng nhưng không xuất hiện. Ngày hôm sau, mọi người mới bàng hoàng hay tin bà đã chết. Nhà của nạn nhân không có dấu vết bị xâm nhập trái phép, cũng tức là bà có quen biết với hung thủ. Anh em họ của Katherine lại lo ngại rằng bà bị bọn thanh thiếu niên bất hảo tấn công sau khi phát hiện chúng lén đột nhập vào nhà. Cơ quan chức năng đã thẩm vấn hơn 16.000 người dân địa phương, nhưng kết quả lại khiến người ta thất vọng.
Theo Thanh Vân/Saostar

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét