Chủ Nhật, 26 tháng 4, 2020

TÌNH YÊU VÔ BỜ 32

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Cựu Binh Mỹ Si Tình Cô Gái Việt 17 Tuổi, 50 Năm Vẫn Đi Tìm

Đêm tân hôn với 'bạn gái tán 5 năm mới đổ', anh chồng nhận tin nhắn tế nhị nhưng cách hành xử làm dân mạng 'ngả nón bái phục'

Anh chồng không ngờ mình lại nhận được những dòng tin nhắn tế nhị đó chỉ là anh đã có cách hành xử cao tay.

Trong cuộc sống, điều chúng ta cần nhất chính là tình yêu và niềm tin. Nếu đã yêu nhau thì phải trao nhau niềm tin, nếu đã quyết định đi đến hôn nhân thì phải chấp nhận tất cả những thứ gọi là quá khứ. Những người nói yêu đương mặn nồng nhưng vì một bức ảnh hay vì một vài lời không hay mà bỏ người mình yêu, đó là người không xứng đáng.
Đã yêu là hiểu và trân trọng đối phương... thế nên cách hành xử của người đàn ông trong câu chuyện này đúng vào đêm tân hôn thực sự khiến dân mạng ngưỡng mộ. 
Câu chuyện được ghi lại như sau:
Đêm tân hôn với bạn gái tán 5 năm mới đổ, anh chồng nhận tin nhắn tế nhị nhưng cách hành xử làm dân mạng ngả nón bái phục-1
"Chẳng biết tân hôn của các ông thế nào chứ tôi thì đúng là 1 đêm sóng gió với đủ cảm xúc đan xen. Đúng là để lấy được vợ, không đơn giản.
Vợ tôi tên N., em là mối tình đơn phương của tôi từ năm thứ 3 đại học. Ngày ấy tôi nhát gái, bao lần quyết tâm ngỏ lời với N. nhưng cứ đến bên nhìn em cười là chân tay tôi đã nhũn hết cả ra, miệng như đổ bê tông, cậy không ra lời. Cũng thế mà cuối cùng tôi làm tuột mất em vào tay người khác. Tốt nghiệp ra trường, thi thoảng tôi cũng nghe bạn bè kể chuyện em đang yêu một công tử nhà giàu nào đó, lòng buồn thật nhưng tôi cũng lấy làm mừng cho em.
Vì vấn vương mãi mối tình đầu ấy mà đi làm 2 năm, bạn bè giới thiệu bao nhiêu mối, tôi cũng chẳng ưng ai. Rồi trời xui đất khiến thế nào, đầu năm ngoái N. lại xin về công ty tôi làm ở phòng kế hoạch. Tôi phòng kinh doanh. Tất nhiên lúc ấy tôi cũng chỉ dám nhìn em từ xa, giữ đúng khoảng cách bạn bè, không dám để lộ tình cảm.
Song qua mấy lần đi cà phê buổi trưa, hỏi han tình hình hiện tại của nhau tôi mới biết N. đã chia tay bạn trai. Em nói đó là câu chuyện buồn không muốn nhắc tới nên dù có quan tâm, tôi cũng không hỏi sâu.
Lần này tôi mạnh dạn hơn, quyết tâm không để tuột mất cơ hội có em. Thật may, em đã nhận lời tỏ tình của tôi sau 7 tháng gặp lại. Vậy là sau 5 năm trời nhớ thương 1 mình, cuối cùng tôi cũng có được người con gái mình yêu. Không chờ đợi nhiều hơn, giáp Tết tôi dẫn em về xin cưới. Hai bên đi xem thống nhất đầu tháng 2 âm sẽ cưới.
Chờ đợi mãi cũng tới ngày rước N. về rinh. Đám cưới của tôi không quá rình rang nhưng ấm cúng, đầy đủ người thân bạn bè đúng như ý nguyện của hai đứa. Vậy mà đêm tân hôn, vừa đưa vợ về giường thì điện thoại tôi báo có tin nhắn mới. Ban đầu tôi định mặc kệ, chẳng gì quan trọng bằng tân hôn. Song vợ giục quá, tôi lại bật đầu dậy xem. Ai ngờ vừa mở tin ra, bao nhiêu ảnh nhạy cảm của vợ với bạn trai cũ nổi liên tiếp trên tin nhắn zalo của tôi khiến tôi tối mắt.
Hóa ra bạn trai trước của N. là H., người làm cùng chỗ công ty cũ của tôi cách đây hơn năm. Tôi đoán gần cưới, tôi đăng ảnh cưới của vợ chồng tôi lên facebook hắn nhận ra cô dâu của tôi là bạn gái cũ của hắn nên mới nhắn tin phá đám.
N. thấy sắc mặt của tôi biết có chuyện, em với điện thoại xem. Nhìn những bức hình ấy, em khóc òa rồi giải thích mọi chuyện. Rằng ngày đó trong thời gian yêu H., N. phát hiện sau lưng em gã liền lúc ăn nằm với mấy cô gái khác. Không chấp nhận được, N. chia tay. Từ đó cũng thi thoảng H. liên lạc đòi hàn gắn níu kéo mà N. không chiu. Em giấu tôi chuyện này vì sợ tôi hiểu lầm lại suy nghĩ.
Đêm tân hôn với bạn gái tán 5 năm mới đổ, anh chồng nhận tin nhắn tế nhị nhưng cách hành xử làm dân mạng ngả nón bái phục-2
Tôi tin N., cũng tin tình cảm của mình đặt không trao nhầm người nên quyết định bỏ xóa bỏ mấy bức ảnh đó ra khỏi đầu. Song H. không thấy tôi phản ứng lại liền nhắn tin tiếp: 'Khổ thân thằng bạn, dùng lại hàng thải của tao tội mày quá'.
N. ngồi nhìn tôi mặt thất thần. Tôi hiểu em đang nghĩ gì nên nắm tay: 'Em đừng lo, nếu không tin em, đám cưới của chúng mình sẽ không diễn ra đâu'.
Nói rồi tôi nhắn tin lại cho H.: 'Trước giờ anh là người thế nào tôi quá hiểu. Cũng may N. sáng suốt rời khỏi anh. Đừng làm mấy việc mất thể diện, mất tư cách đàn ông này nữa'.
Tin nhắn gửi đi tôi tắt máy đưa vợ đi ngủ. Đêm tân hôn của tôi vẫn diễn ra suôn sẻ, ngọt ngào. Tuy ban đầu cảm xúc có hỗn độn một chút nhưng tất cả đều đã ổn. Quan trọng là tôi biết, N. yêu và tôn trọng tôi. Cuộc sống hôn nhân chỉ cần có vậy. Quá khứ là quá khứ, tôi không muốn bới sâu. Các ông cũng thế nhé, đành rằng đau thật nhưng cần nhìn vào thực tế vợ chồng mới lâu bền được".
Theo dõi câu chuyện của cặp đôi này, nhiều người vô cùng ca ngợi cách hành xử của anh chồng. Đây đúng là một câu chuyện đáng để cánh đàn ông học hỏi. Nếu đã yêu thì phải tin tưởng người mình yêu nhất là người mà mình khao khát có được. Hơn nữa, trong chuyện tình yêu, quá khứ là điều không thể tránh khỏi. Một khi đã yêu nhau thì phải chấp nhận tất cả quá khứ cả những điều mà người ấy thực sự muốn quên đi. Niềm tin chính là chân lý cho tình yêu vĩnh cửu.
Thanh Tú (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Những mối tình đũa lệch ngoài sức tưởng tượng

Chủ Nhật, ngày 08/06/2014 09:00 AM (GMT+7)

Chàng mập yêu hot girl, vợ 5 tuổi lấy chồng 50 hay trai 31 hẹn hò cùng người tình đáng tuổi bà mình... chỉ là một vài trong số những chuyện tình đũa lệch đặc biệt trên thế giới.

Những mối tình đũa lệch ngoài sức tưởng tượng - 1
Cặp đôi vợ xinh - chồng xấu Kate Cathcart và Darren Donaghey hiện sinh sống tại Anh đã giành giải nhất cuộc thi "Cặp đôi lệch pha nhất Newcastle". Mặc cho những lời bàn tán, ánh mắt tò mò của người xung quanh, cả hai vẫn sánh bước trên phố, chung sống hạnh phúc, gắn bó bên nhau trong suốt 8 năm và có một cậu con trai hai tuổi. Thậm chí, người chồng xấu còn cho rằng tình yêu mà anh dành cho cô xứng đáng hơn bất kỳ ai khác và giấu vợ gửi ảnh tham dự cuộc thi đặc biệt về nhan sắc. (Ảnh: Dailymail)
Những mối tình đũa lệch ngoài sức tưởng tượng - 2
Một chàng trai người Trung Quốc đã bị cư dân mạng ném đá, phản đối gay gắt khi đăng ảnh giới thiệu người yêu trên trang cá nhân. Với sự khập khiễng về ngoại hình cùng lời lẽ miêu tả đầy cao ngạo: “Nếu đứa nào vẫn còn than phiền rằng mình không may mắn, không tìm được một bạn gái xinh đẹp thì hãy nhìn tao”, chuyện tình này nhanh chóng trở thành tâm điểm và gây xôn xao trong suốt một thời gian dài. Không ít người cho rằng, cô gái chỉ xinh ở mức tạm được và chàng mập nên yêu trong bình lặng.
Những mối tình đũa lệch ngoài sức tưởng tượng - 3
Chuyện tình với "phi công trẻ" điển trai Gloria Shuri Nava (25 tuổi), sống ở California, Mỹ sau khi gặp gỡ và trở thành bạn gái của Ali (chàng trai kém cô 3 tuổi), hiện là sinh viên ngành tâm lý, sống tại Glasgow Scotland đã bị cư dân mạng chửi rủa, phản đối dữ dội. Gloria khá nổi tiếng trên mạng nhờ một số video về trang điểm, chính điều đó đã thu hút Ali, khiến anh chủ động đặt mối quan hệ tình cảm với cô dù biết cô có thân hình quá khổ. Mặc dù bên nhau từ năm 2009, song khi những hình ảnh thân mật được công khai, cặp đôi đã không khỏi đau đầu vì những lời dèm pha, mỉa mai. Tuy nhiên, Gloria cho biết, cô sẽ bảo vệ tình cảm này tới cùng và quyết tâm giảm cân để đẹp đôi hơn với người yêu.
Những mối tình đũa lệch ngoài sức tưởng tượng - 4
Cặp đôi người Đài Loan - Berry Lin và Deng Jiahua từng gây xôn xao với hình ảnh chụp chung tình tứ. Berry Lin vốn là hot girl nổi tiếng, có vẻ ngoài xinh xắn, sexy; trong khi đó Deng Jiahua lại là chàng trai bị nhiều người chê bai về nhan sắc. Tuy nhiên, họ vẫn thản nhiên ghi lại những cảnh ôm ấp, hạnh phúc bên nhau, Điều này đã khiến cư dân mạng nghi ngờ đây chỉ là một hình thức PR tên tuổi, giúp nhau cùng nổi tiếng.
Những mối tình đũa lệch ngoài sức tưởng tượng - 5
Cuối năm 2013, hình ảnh của cặp đôi có chiều cao khác biệt khá lớn tại Trung Quốc đã gây sốt cộng đồng mạng. Cả hai đều là sinh viên đại học Giang Tô, Trung Quốc và lệch nhau tới 44 cm. Chính điều này đã khiến đôi trẻ khi đi cạnh nhau luôn thu hút các ánh mắt tò mò, ngạc nhiên của mọi người. Nhiều sinh viên tỏ ra thích thú, ngưỡng mộ với "đôi đũa lệch" này. Song cũng có không ít người phản đối, vì cho rằng khoảng cách về chiều cao là quá lớn, không tương xứng và rất kỳ lạ. Mặc cho những lời bàn tán, bình luận, cặp đôi cao kều - "nấm lùn" vẫn luôn chia sẻ những hình ảnh ngọt ngào và hạnh phúc khi bên nhau.
Những mối tình đũa lệch ngoài sức tưởng tượng - 6
Đám cưới của một người đàn ông cao to cùng cô vợ tí hon và lớn hơn anh gần 10 tuổi tại Triết Giang, Trung Quốc đã từng khiến dư luận không khỏi tò mò. Cô gái có tên là Huang Xiaola (35 tuổi), cao 90 cm; còn chàng trai là Zhao Zhangshu (26 tuổi) cao tới 1m75. “Đôi đũa lệch” này nhanh chóng trở thành đề tài bàn tán do cô dâu Huang thấp chỉ bằng đứa bé 3 tuổi. Hai người quen nhau và yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên khi Huang là khách hàng trên chiếc xích lô của Zhao. Mặc dù đám cưới có phần đặc biệt nhưng nhiều người lại cho rằng Zhao là người đàn ông may mắn khi cưới được vợ. Bởi phụ nữ tại Trung Quốc hiện nay được coi là "của hiếm" do tỉ lệ mất cân bằng giới tính cao tại đây. (Ảnh: Wenzhou Net)
Những mối tình đũa lệch ngoài sức tưởng tượng - 7
Bên cạnh sự chênh lệch về ngoại hình thì tuổi tác cách xa nhau của các cặp đôi cũng là nguyên do khiến cư dân mạng không ngừng bàn tán. Trong đó, điển hình nhất phải kể đến chuyện tình ông cháu của Lý Khôn Thành và Lâm Tĩnh Ân. Nàng mới chỉ 17 tuổi, là con của ông Lâm Phố - bạn thân của "người tình già" đã bước sang tuổi 57. Mặc cho rào cản về tuổi tác, gia đình hết sức phản đối, hai người vẫn ở bên nhau, thường xuyên trốn đi du lịch và chia sẻ những bức hình tình cảm. Với sự xì-tin quá lố của Lý Khôn Thành, cùng sự đua đòi yêu đương của Tĩnh Ân, cặp đôi lệch 40 tuổi này đã bị cư dân mạng phản đối gay gắt. Tuy vậy, đến nay cả hai vẫn yêu nhau, thậm chí còn mong muốn thuyết phục nhà gái cho sớm làm đám cưới.
Những mối tình đũa lệch ngoài sức tưởng tượng - 8
Yêu người mẫu nhí nổi tiếng Chàng là ca sĩ trẻ, còn nàng là người mẫu nhí đang lên tại Trung Quốc. Đây sẽ là một chuyện tình như mơ của nhiều người nếu như cô gái không quá bé. Trương Mộc Dịch năm nay đã 25 tuổi, nhưng người yêu của anh mới chỉ 13. Không ít người cảm thấy sốc khi mối tình này được công khai cùng việc đăng tải những bức ảnh tình tứ khi sống chung, đi du lịch cùng nhau. Cư dân mạng phần lớn đều phản đối bởi Miki còn quá nhỏ để nghĩ đến chuyện yêu đương và cho rằng Mộc Dịch đang lợi dụng tên tuổi của cô để nổi tiếng.
Những mối tình đũa lệch ngoài sức tưởng tượng - 9
Chồng già - vợ nhí Đây không còn là chuyện hiếm gặp ở Afghanistan hay Ấn Độ - nơi nạn tảo hôn vẫn hàng ngày diễn ra. Tại đây, những cô gái chưa đầy 10 tuổi luôn được gả cho những người đáng tuổi cha chú mình và chịu không ít tủi khổ. Có khi một đứa bé mới chỉ 3-4 tuổi nhưng phải cưới chồng già đến 50-60. Họ không may trở thành hàng hoá, để cha mẹ mang ra bán để giảm bớt gánh nặng gia đình. Trong ảnh là cô dâu Amlee (5 tuổi) đang đeo vòng cho chồng Ashok trong lễ cưới tại làng Srirampur, bang Rajasthan (Ấn Độ) - một cặp đôi điển hình cho nạn chồng già - vợ nhí. (Ảnh:Blogspot)
Những mối tình đũa lệch ngoài sức tưởng tượng - 10
Chàng 31 - nàng 91 tuổi Những ngày gần đây, cư dân mạng lại có dịp bàn tán, xôn xao với câu chuyện tình đũa lệch có một không hai trên thế giới. Chàng có tên Kyle Jones, đang yêu một người phụ nữ hơn mình đến 60 tuổi - Marjorie McCool. Kyle (31 tuổi) khiến không ít người bất ngờ với quyết định này nhưng với người thân, bạn bè anh thì không. Bởi từ trước đến nay, anh chỉ quan tâm đến những người thật nhiều tuổi. Có thời gian Kyle yêu phụ nữ ngoài 50, 70 và hiện giờ là 91 tuổi. Bên cạnh mối tình nồng thắm với bà Marjorie, anh còn gây ngỡ ngàng khi cùng lúc yêu một người lớn tuổi khác là bà Anna Roland (68 tuổi).

Theo Trần Linh (ZING.vn)

Chuyện tình gian khó của cặp đôi cao 1m3

Thứ Bảy, ngày 19/04/2014 10:15 AM (GMT+7)

Chàng cao 1m3 còn nàng thì 1m27. Cuộc sống ở quê khó khăn nên cả hai bỏ lên Sài Gòn mưu sinh. Từ sự đồng cảm về thân phận, cuộc sống đưa đến một tình yêu đơm hoa kết trái.

Tình yêu từ sự đồng cảm về thân phận
Cặp đôi Nguyễn Văn Thành (31 tuôi, quê Hà Tĩnh) và Nguyễn Thị Bích Nga (23 tuổi, quê Đồng Nai) yêu nhau được gần 6 năm. Cả hai đang sinh hoạt trong nhóm Chim cánh cụt, một câu lạc bộ của những người lùn ở TP.HCM. Hàng ngày, họ kiếm sống bằng việc đi biểu diễn, múa hát ở các tụ điểm ca nhạc, quán bar...
Thành sinh ra trong gia đình có ba mẹ, anh chị em đều bình thường nhưng chỉ riêng anh có chiều cao quá khiêm tốn. Thành cao 1m3. Người lùn, làm việc gì cũng khó khăn nên năm 2002, Thành vào Sài Gòn kiếm tìm cơ hôi mưu sinh. Hoàn cảnh Nga cũng tương tự. Cô chỉ cao 1m27, trong khi cả nhà ai cũng cao trung bình 1m6. Thân hình khác biệt, sức khỏe yếu nên Nga sớm nghỉ học đi kiếm tiền.
Cả hai gặp nhau trong nhóm Chim Cánh Cụt của chị Nguyễn Võ Thu Minh. Thành cảm mến Nga ngay từ lần đầu tiên cô ra mắt nhóm năm 2007. “Nga dễ thương nhất trong số những cô gái cùng cảnh ngộ mà tôi từng gặp. Em cười duyên, nói chuyện hiền lành nên tôi thấy mến ngay từ khi mới gặp”, Thành nói. Và thế, dù suốt 7 năm sinh hoạt trong nhóm, gặp nhiều cô gái cũng khiêm tốn chiều cao như mình nhưng Thành không nảy sinh tình cảm. Chỉ đến khi gặp Nga anh mới tự hạ quyết tâm sẽ “cưa đổ” được cô.
Nhiều người nhận xét, nếu như Nga có một chiều cao bình thường thì cô sẽ xinh đẹp hoàn hảo. Vì vậy, ngoài Thành, còn nhiều chú lùn khác cũng vây quanh cô. Còn với Nga, ngay từ khi mới vào nhóm, cô đã ấn tượng khi Thành chủ động bắt chuyện với mình bằng sự hài hước, dí dỏm. “Thời gian đó, cũng nhiều chàng trai quan tâm nhưng tôi quý Thành hơn. Tôi nhận thấy ở anh sự lạc quan, yêu đời chứ không trầm tư như nhiều người khác”, Nga cho biết.
Tuy nhiên, Nga vẫn xác định rõ ràng rằng lên Sài Gòn chỉ tập trung vào công việc nuôi sống bản thân. “Ngoại hình vốn không bình thường, tôi phải cô gắng chạy đua với cuộc sống để mưu sinh nên tôi không muốn nghĩ đến chuyện yêu đương”, Nga nói.
Chuyện tình gian khó của cặp đôi cao 1m3 - 1
 Suốt 7 năm trong nhóm, Thành không quen ai. Chỉ khi gặp Nga anh mới nảy sinh tình cảm.
Thấy Nga có nhiều người để ý, trong đó có cả những chàng trai cao ráo nên Thành lo lắng. Có lúc, anh nghĩ sẽ dừng lại. Thành chia sẻ: “Tôi chỉ nghĩ vậy chứ không làm được và càng dành tình cảm cho Nga nhiều hơn”. Thành quan tâm ân cần, chỉ dạy Nga mọi thứ như đánh đành, học nhảy, múa, làm lễ tân… giúp cô dễ dàng hòa nhập với cuộc sống trong nhóm. Cùng sinh hoạt trong một nhà nên mối quan hệ của hai người ngày càng thân thiết, gần gũi hơn.
Nga tâm sự: “Tình cảm mình với Thành đi lên từ sự đồng cảm trong cuộc sống. Sau một năm thì mình và anh yêu nhau”. Ở trong nhóm có một quy định, ai đó nếu yêu nhau sẽ phải làm tiệc liên hoan, công bố mối quan hệ để mọi người cùng chia vui. Và những người có ý định “cưa cẩm” một trong hai người kia sẽ không nên xen vào nữa. Nếu cặp nào chia tay cũng sẽ làm… liên hoan để công bố. Đúng ngày sinh nhật của Thành, tiệc liên hoan công khai tình cảm diễn ra.
“Ngày đó tôi rất hồi hộp và hạnh phúc vì kiếm đươc một tình yêu thật sự. Đến bây giờ, tôi vẫn thấy mình may mắn khi có được Nga, mối tình đầu của tôi”, Thành chia sẻ.
Không một lời nói yêu
Tình yêu của hai người giản dị và kín đáo và không lãng mạn như bao cặp đôi khác. Suốt quãng thời gian hơn 6 năm yêu nhau, Thành chưa từng một lần nói lời yêu với Nga. Anh cũng không tặng hoa, quà vào các dịp lễ, Valentine, ngày kỷ niệm... “Một phần vì cả hai đã quá hiểu nhau. Nhưng vì cuộc sống còn nặng gánh cơm áo gạo tiền nên cả hai đều rất thực tế. Người lùn kiếm công ăn việc làm ổn định đã khó và còn phải sống sao để cộng đồng tôn trọng mình. Chỉ cần hiểu và thông cảm cho nhau cũng đủ vui rồi”, Nga bộc bạch.
Nói vậy không có nghĩa là Thành vô tâm. Vào dịp cuối tuần, Thành hay bắt xe ôm đưa Nga đi dạo công viên, xem phim hay lê la những quán xá quen của hai người. Thay vì tặng quà thì Thành thường để ý xem Nga thích món đồ nào và dẫn đi mua. Biết Nga thích gấu bông nên Thành thường bỏ heo tiết kiệm và mua tặng cô. Thành chia sẻ: “Nga là người sống kín đáo cả trong tình yêu cũng vậy. Tình cảm cô ấy dành cho tôi âm thầm, không phô trương, không đòi hỏi điều gì. Nga nấu ăn rất ngon. Mỗi lần tôi bị ốm, Nga đều nếu những món ăn ưa thích của tôi.”
Chuyện tình gian khó của cặp đôi cao 1m3 - 2
 Suốt thời gian yêu nhau, Thành chưa từng nói lời yêu nhưng Nga không bận tâm vì điều ấy.
Dù đã quá hiểu nhau nhưng Thành và Nga lại hay cãi nhau. Chỉ một vấn đề nhỏ cũng đủ khiến hai người tranh luận gay gắt. Nhưng suốt 6 năm, chưa bao giờ họ giận nhau quá 1 ngày. Giận rồi hòa, tình yêu cứ thế lớn dần lên và giúp họ hiểu nhau, cảm thấy thoải mái vì được sống đúng với cảm xúc thật.
Có thể hiện tại, tình yêu đã bão hòa, không còn nông nàn như lúc mới yêu nữa nhưng cả hai biết sẽ không thể sống thiếu nhau. Chỉ cần xa nhau một, hai ngày cũng đã nhớ rồi. Buồn nhất là những ngày Tết khi phải xa nhau cả một thời gian dài”, Nga chia sẻ.
Tình yêu của họ đều được gia đình hai bên, mọi người ủng hộ. Tuy nhiên, Nga và Thành thường hay gặp phải nhiều rắc rối khi hay gặp ánh mắt tò mò của nhiều người. Cả hai vẫn xác định yêu nhau và chưa tính chuyện cưới xin. Thành giải thích: "Tạm thời thu nhập của cả hai khá ổn định nhưng nếu lập gia đình thì còn gặp nhiều khó khăn nên chưa thể".

Theo Như Quỳnh (ZING.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét