Chủ Nhật, 19 tháng 4, 2020

VÌ DÂN, VÌ NƯỚC? 03

-"Gốc có vững cây mới bền,
 Xây lầu thắng lợi trên nền nhân dân"

“Dễ mười lần không dân cũng chịu
 Khó trăm lần dân liệu cũng xong”
 
“Đảng ta là một Đảng cầm quyền...phải xứng đáng là người đầy tớ thật trung thành của Nhân dân”
 
“Nước ta là Nhà nước dân chủ, địa vị cao nhất là dân, vì dân là chủ, trong bộ máy cách mạng từ người quét nhà, nấu ăn cho đến Chủ tịch nước đều phân công làm đầy tớ cho dân”.

“Từ nơi quần chúng ra, trở lại nơi quần chúng. Có gần gũi, hòa cùng nhân dân thì mới hiểu được dân, đồng cảm với dân, nắm được tâm tư tình cảm của dân... Hòa cùng Nhân dân còn để giác ngộ, lãnh đạo Nhân dân thúc đẩy xã hội phát triển theo chiều hướng có lợi cho Nhân dân”.
 
“...Máy móc, ép buộc đồng bào, nhiều việc quá trình độ, dân không hiểu, không thích. Đã thấy sai lầm mà không kịp thời sửa chữa, kịp thời báo cáo. Dùng thói quan liêu, chỉ biết ra lệnh, ép buộc dân chúng đóng góp”.
  
Hồ Chí Minh
 
------------------------------------------------------------------
(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Bất Ngờ Đoạn Ghi Âm Đại Gia Thái Bình Đường Nhuệ Xuống Tay Thoải Mái Tại Trụ Sở CA

Nhiều giang hồ như Đường "Nhuệ" xộ khám, người dân vui mừng

Hoạt động của Bộ Công an thời gian qua tạo được nhiều dấu ấn đặc biệt, trong đó phải kể đến sự quyết liệt chỉ đạo của Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an.

Nhân dân vui mừng, phấn khởi
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói, làm công an là để giữ trật tự, an ninh cho dân. Làm công an phải gần dân, phải làm cho dân tin, dân yêu, dân ủng hộ, phải thật sự trung thành, tôn kính, thương yêu dân. Gần dân cần được hiểu không chỉ là gần về không gian mà quan trọng hơn là phải sâu sát, hiểu tâm tư tình cảm, tức là "hiểu dân", khi đó nhân dân mới thực sự trở thành tai mắt của công an. Lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh được minh chứng qua thời gian và ngày càng được lực lượng công an nhân dân thể hiện rõ nét.
Trong buổi làm việc cuối năm với Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương (hồi tháng 12 năm 2019), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng thay mặt Đảng, Nhà nước đã ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng phấn đấu của lực lượng Công an nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự của đất nước, góp phần giữ vững ổn định chính trị, tạo môi trường hòa bình ổn định, an ninh, an toàn, lành mạnh cho phát triển kinh tế - xã hội, mở rộng quan hệ đối ngoại của đất nước.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng khẳng định, vai trò của lực lượng Công an nhân dân rất quan trọng trong công tác giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội; đã có những đóng góp rất to lớn, kịp thời tham mưu với Đảng, Nhà nước nhiều vấn đề cơ bản, chiến lược.



Nhiều giang hồ như Đường Nhuệ xộ khám, người dân vui mừng - 1
Nhấn để phóng to ảnh
Dưới thời Bộ trưởng Tô Lâm, Bộ Công an lần đầu tiên đã xóa bỏ cấp trung gian gồm 6 tổng cục và hơn 60 đơn vị cấp cục được tinh giảm khi thực hiện sắp xếp, tinh giản tổ chức bộ máy, điều mà rất ít các Bộ, ngành thực hiện được, điều này gây được tiếng vang lớn trong nhân dân
Dưới sự chỉ đạo của Bộ trưởng Tô Lâm, Lực lượng CAND đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, vừa tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật; đồng thời tiếp tục thể hiện quyết tâm chính trị rất cao trong toàn lực lượng, chủ động, quyết liệt đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.
Kết quả năm 2019 cho thấy, Công tác phòng, chống tội phạm đạt và vượt các chỉ tiêu Quốc hội đề ra, tạo chuyển biến tích cực về trật tự, an toàn xã hội (kéo giảm 7,39% số vụ tội phạm về trật tự xã hội). Nổi bật là công tác đấu tranh với tội phạm có tổ chức liên quan đến “tín dụng đen”, tội phạm ma túy (đã điều tra, khám phá 40.744 vụ phạm pháp hình sự; án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt 93,86%, cao hơn chỉ tiêu giao 3,86%).
Phát hiện, xử lý 14.356 vụ phạm tội về trật tự quản lý kinh tế, 298 vụ phạm tội về tham nhũng, chức vụ, 1.710 vụ buôn lậu; 25.346 vụ vi phạm pháp luật về môi trường. Đặc biệt, đã đánh trúng, đánh đúng, triệt phá được nhiều đường dây mua bán, vận chuyển ma túy xuyên quốc gia, cơ sở sản xuất ma túy trong nội địa, thu giữ số lượng ma túy rất lớn (bắt giữ, xử lý 22.814 vụ, 35.151 đối tượng phạm tội về ma túy; thu giữ 1.494,29kg heroin; 5.500,55kg ma túy tổng hợp, nhiều hơn 243,36% so với năm 2018).
Việc chỉ đạo điều tra phá các chuyên án lớn nhất từ trước tới nay về tội phạm tham nhũng, kinh tế, ma túy lớn...đã giúp thu về hàng chục nghìn tỷ đồng cho Nhà nước.
Điều tạo nên dấu ấn đặc biệt còn được kể đến rõ nét nhất được nhìn thấy qua công tác cán bộ, xây dựng lực lượng của Bộ Công an. Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cùng Lãnh đạo Bộ Công an đã có các giải pháp kịp thời, liên tục luân chuyển, điều động, bổ nhiệm, chọn lựa nhiều tân Giám đốc Công an có đủ uy tín, phẩm chất, xông pha trận mạc, gần gũi với nhân dân, bám sát địa bàn để truy quét nhiều ổ nhóm tội pham cộm cán, gây được tiếng vang lớn, niềm tin trong nhân dân.
Nơi nào có tân Giám đốc Công an, giang hồ liên tục xộ khám
Vụ việc Công an tỉnh Thái Bình vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam vợ chồng Nguyễn Xuân Đường (Đường "Nhuệ", SN 1971) cùng đồng bọn để điều tra về tội Cố ý gây thương tích thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận những ngày qua. Đây được coi là động thái quyết liệt của Thượng tá Nguyễn Thanh Trường, tân Giám đốc công an tỉnh Thái Bình, người mới được điều chuyển từ vị trí Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng, Bộ công an về Thái Bình từ tháng 11-2019.
Đây cũng là động thái đầu tiên đánh vào thành trì tội phạm xã hội nhằm loại trừ những băng đảng xã hội cộm cán tại địa phương, gây nhức nhối dư luận trong suốt thời gian qua ở Thái Bình.



Nhiều giang hồ như Đường Nhuệ xộ khám, người dân vui mừng - 2
Nhấn để phóng to ảnh
Thượng tá Nguyễn Thanh Trường, tân Giám đốc công an tỉnh Thái Bình
Việc bắt giữ đối tượng Đường "Nhuệ" được người dân Thái Bình ủng hộ và tin tưởng, kỳ vọng vào quyết tâm trấn áp tội phạm của Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình, giống như sự kỳ vọng của người dân Đồng Nai đối với ngành công an sau những đợt ra quân tấn công các hang ổ tội phạm.
Trước đó, người dân tại Đồng Nai được chứng kiến ngay khi Đại tá Vũ Hồng Văn đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Công an tỉnh này, nhiều băng đảng, tụ điểm tội phạm khét tiếng ở Đồng Nai đã bị trấn áp, triệt phá.
Dưới sự lãnh đạo của đại tá Văn, chỉ trong hơn 1 tháng ra quân thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, lực lượng Công an tỉnh này đã đấu tranh triệt phá 15 băng nhóm tội phạm, bắt, xử lý 86 đối tượng hoạt động có tổ chức. Trong số đó có 4 nhóm, 36 đối tượng hoạt động tín dụng đen và nổi bật nhất là vụ việc chặn đứng hoạt động của băng nhóm Toàn "đen" cầm đầu. Lực lượng công an điều tra là những chiến sỹ đấu tranh trực tiếp với tội phạm. Chỉ họ mới có thể chiến thắng tội phạm, đem lại sự bình yên cho xã hội bằng vũ khí sắc bén, là nghiệp vụ và ý chí.



Nhiều giang hồ như Đường Nhuệ xộ khám, người dân vui mừng - 3
Nhấn để phóng to ảnh
Hình ảnh Đại tá Vũ Hồng Văn, tân Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đội mũ cối trực tiếp chỉ huy phá án trở nên quen thuộc với người dân
Hay trước đó, đại tá Nguyễn Quốc Đoàn, Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã trực tiếp chỉ đạo phá chuyên án, "chặt đứt" đường dây chuyên mua bán, tàng trữ,... trái phép chất ma túy vào quán bar, nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ, quán karaoke và các cơ sở kinh doanh có điều kiện khác trên địa bàn Thừa Thiên - Huế gây rúng động dư luận.
Điển hình chỉ trong một vụ án, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã phá thành công đường dây mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy lớn nhất từ trước đến nay. Tổng tang vật thu giữ được hơn 2,1kg ma túy tổng hợp dạng đá, 2.160 viên ma túy tổng hợp, hơn 8,8g ma túy dạng khay, cùng nhiều tang vật có liên quan.



Nhiều giang hồ như Đường Nhuệ xộ khám, người dân vui mừng - 4
Nhấn để phóng to ảnh
Đại tá Nguyễn Quốc Đoàn Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế (áo đen, hàng đầu tiên) trực tiếp chỉ đạo phá án
Ở Thanh Hoá, kể từ khi Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung - nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị Công an Nhân dân, được điều động, bổ nhiệm làm Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa, hàng loạt án ma tuý lớn trên địa bàn này cũng được triệt phá. Dư luận địa phương liên tiếp nhận được những thông tin Công an tỉnh Thanh Hoá triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển 20 bánh heroin này, bắt mấy kg ma tuý đá kia; tình hình an ninh trật tự ở chỗ này có diện mạo tích cực, ở chỗ kia giảm hẳn tệ nạn...
Đó chỉ là một số tấm gương được kể đến trong nhiều tấm gương tân Giám đốc Công an các tỉnh, thành phố khác đã và đang góp phần củng cố thêm niềm tin của người dân vào pháp luật, vào một xã hội thượng tôn pháp luật bởi hàng loạt vụ án mà họ chỉ đạo bóc gỡ, trực tiếp chỉ đạo triệt phá.
Dù giai đoạn giữ gìn an ninh trật tự của lực lượng công an địa phương trước mắt còn vô vàn khó khăn, nhưng với kinh nghiệm, ý chí cùng với sự chỉ đạo trực tiếp từ Bộ Công an, sự ủng hộ từ hàng triệu người dân... chắc chắn lực lượng công an điều tra do các đồng chí tân Giám đốc trực tiếp chỉ huy sẽ phá thành công nhiều chuyên án lớn, từ đó trả lại sự bình yên cho nhân dân.
Chắc hẳn giờ này, qua báo chí, các anh đã đọc và thấm nhuần lời nhắn nhủ của người đứng đầu ngành công an – Bộ trưởng Tô Lâm: "Lực lượng công an đang trực tiếp điều tra các vụ án cần phải chấp hành các quy định trong quá trình điều tra để ngăn chặn tội phạm, giữ gìn cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho người dân, làm sao giảm được tội phạm trong xã hội. Đối với vụ việc đã xảy ra rồi thì phải khẩn trương đấu tranh làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật".
Một đất nước hòa bình, ổn định, có nhà nước pháp quyền do dân, vì dân mà lại tồn tại những kẻ tội phạm nguy hiểm hại dân là điều không thể chấp nhận. Bởi vậy, nhân dân cả nước đang mong chờ những tin vui từ lực lượng công an địa phương trong việc phá dỡ các chuyên án lớn, giữ gìn sự bình yên cho xã hội./.
Theo Đức Toàn - Hà Giang
Tổ Quốc

Câu hỏi từ tiền 'phế' hỏa táng và 'xe vua'

16/04/2020 08:09 GMT+7

TTO - Cả tuần nay, ngoài chuyện lo chống dịch COVID-19 người dân vẫn bàn về vụ án "đại gia" Đường Nhuệ ở tỉnh Thái Bình bảo kê, đánh người và "thu phế" tiền hỏa táng người chết trong suốt thời gian dài.

Câu hỏi từ tiền phế  hỏa táng và xe vua - Ảnh 1.
Vợ chồng đại gia Đường Nhuệ trong một lần sinh nhật của mình - Ảnh: Tư liệu
Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình gửi thư khen và động viên công an tỉnh này phải triệt phá tận gốc để đem lại bình yên cho người dân. Nhưng, câu hỏi vì sao "đại gia" Đường Nhuệ lại có thể lộng hành suốt thời gian dài vẫn chờ câu trả lời.
Khi vụ án "đại gia" Đường Nhuệ đang là một câu hỏi lớn về trách nhiệm thì ngay tại Đồng Nai, chỉ huy Công an tỉnh Đồng Nai đã xuống hiện trường giữa khuya bắt tại trận đoàn xe hổ vồ chở than quá tải trên quốc lộ 51 về các khu công nghiệp. Trong số 27 xe hổ vồ bị tạm giữ, công an phát hiện nhiều tài xế không có giấy phép lái xe, nghi bằng lái giả và có cả trường hợp dương tính với ma túy…
Về hoạt động ra quân này, giới thạo tin cho hay các đoàn xe vừa bị bắt đã tồn tại nhiều năm trên khu vực quốc lộ 51. Nhưng làm thế nào để đoàn xe quá tải có thể chạy trên tuyến quốc lộ 51 ra vào cảng, Khu công nghiệp Nhơn Trạch… mà không bị xử lý? Câu hỏi chưa có trả lời.
Dấu vết "xe vua" ở Đồng Nai đã nghe hàng chục năm qua, có lúc tưởng đã bị xóa sổ nhưng bao lần hứa nay khi Công an Đồng Nai ra quân vẫn bắt quả tang hàng chục xe quá tải. Vậy phải đặt câu hỏi: đoàn xe quá tải ấy của ai mà dàn tài xế lại lộng hành như vậy?
Công an tỉnh Đồng Nai cho biết "đang làm rõ các lỗi vi phạm và việc vận chuyển hàng hóa không hóa đơn chứng từ, đồng thời làm rõ nếu có sự bảo kê của cán bộ hay người có thế lực để đoàn xe hoạt động, gây bức xúc cho người dân trong suốt thời gian dài phải xử lý nghiêm theo pháp luật".
Các vụ phạm pháp phải xử lý nghiêm theo pháp luật. Nhưng, có quá nhiều vụ lùm xùm kéo dài tại một số địa phương, như "thu phế" và "xe vua", xe quá tải lộng hành khiến dân hoài nghi về sự tiếp tay của người trong bộ máy công quyền. Những vụ án nhức nhối dạng này không mới, đã từng diễn ra mà đi sâu vào vụ án đều có liên quan đến chạy án, bảo kê, mua đường...
Không có chống lưng, không có những cái bắt tay nhơ nhuốc với một số người biến chất trong bộ máy công quyền, tội phạm không thể lộng hành. Như trong vụ đánh bạc xuyên quốc gia đã có bao nhiêu tướng hầu tòa. Bởi vậy, chuyện giang hồ "thu phế", chuyện "xe vua", xe quá tải lộng hành phải được truy tận gốc có bao che hay bảo kê để có câu trả lời cho người dân.
Thêm nhiều người tố cáo vợ chồng đại gia Đường Nhuệ Thêm nhiều người tố cáo vợ chồng đại gia Đường Nhuệ
TTO - Sau khi vợ chồng đại gia bất động sản bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình bắt tạm giam vì tội “cố ý gây thương tích”, nhiều lá đơn tiếp tục tố cáo Đường Nhuệ có hành vi bảo kê, huỷ hoại tài sản, hoạt động băng đảng “xã hội đen".
SƠN ĐỊNH

Những ‘sếp’ công an nào ở Thái Bình bị dân tố cáo bảo kê băng Đường 'Nhuệ’

79 Thanh Niên Online
Sau khi Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình chỉ đạo mở rộng điều tra vụ án Đường "Nhuệ", nhiều người dân đã tố cáo đích danh những cán bộ tại Thái Bình có dấu hiệu tiếp tay.
Sau khi bị Đường "Nhuệ" cho đàn em đến chiếm đóng, Công ty TNHH Lâm Quyết phải ngừng hoạt động từ năm 2017 đến nay
Ảnh Sơn Tân
Trong đơn tố cáo và kêu cứu khẩn cấp gửi các cơ quan chức năng ngay sau khi Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình chỉ đạo mở rộng điều tra hoạt động băng nhóm xã hội đen Đường “Nhuệ”, nhiều người dân đã kiến nghị làm rõ sai phạm trong việc giải quyết các vụ án hình sự của Công an TP.Thái Bình.
Cụ thể, anh Nguyễn Văn Hà (31 tuổi, phường Trần Lãm, TP.Thái Bình), tố cáo và kiến nghị làm rõ 2 vụ án liên quan đến bố mẹ anh này là bà Phạm Thị Quyết và ông Nguyễn Văn Lẫm, Giám đốc Công ty TNHH Lâm Quyết, đồng thời chỉ đích danh một số cán bộ, lãnh đạo Công an TP.Thái Bình đã có biểu hiện bao che khi tham gia thụ lý các vụ án.
Đáng chú ý, anh Hà hiện là cán bộ Công an phường Phúc Khánh (TP.Thái Bình), đã liên tục gửi đơn tố cáo, kêu oan từ năm 2017 cho đến nay. Vì làm đơn tố mà anh Hà trong nhiều năm nay chỉ ở mức "hoàn thành nhiệm vụ" trong công tác. "Tôi ý thức được trách nhiệm của người chiến sĩ công an nhân dân và nhận thức rõ việc tôi làm. Nhưng nếu tôi không bảo vệ được người thân của mình thì sao bảo vệ được người dân", anh Hà nói.
Hồ sơ do anh Hà cung cấp thể hiện, năm 2017, do thiếu vốn làm ăn, ông Lẫm và bà Quyết đã vay Nguyễn Xuân Đường (tức Đường “Nhuệ”) 1,7 tỉ đồng, lãi suất 2.000 đồng/triệu đồng/ngày. Do việc kinh doanh gặp khó, vợ chồng Lẫm xin trả dần nhưng Đường “Nhuệ” không đồng ý, sau đó đưa đàn em đến chiếm giữ, ép phải nhượng lại Công ty TNHH Lâm Quyết.
Theo anh Hà, khi làm việc với Đội Cảnh sát kinh tế Công an TP.Thái Bình, bố mẹ anh đã nói rõ việc tố cáo Đường "Nhuệ" là vấn đề hình sự, yêu cầu chuyển hồ sơ cho Đội Cảnh sát hình sự Công an thành phố thụ lý. “Tuy nhiên, ông Cao Giang Nam, Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP.Thái Bình và ông Nguyễn Hữu Vinh, Đội trưởng Đội Cảnh sát kinh tế (hiện là Trưởng Công an phường Trần Lãm, TP.Thái Bình), kiên quyết không chuyển hồ sơ cho Đội Cảnh sát hình sự để làm rõ hành vi của Đường “Nhuệ” mà chỉ ép bố mẹ tôi về công ty khi đã bị Đường “Nhuệ” đập phá, hủy hoại và cướp đoạt tài sản”.
Sau đó, bố mẹ anh Hà đã gửi đơn về vụ việc lên Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thái Bình. Nhưng sau đó, hồ sơ vụ việc lại được chuyển về Đội Cảnh sát kinh tế Công an TP.Thái Bình.
Theo anh Hà, đến ngày 29.11.2017, hồ sơ vụ Đường “Nhuệ” chiếm Công ty TNHH Lâm Quyết được chuyển sang cho Đội Điều tra tổng hợp Công an TP.Thái Bình nhưng bị thiếu 2 biên bản đã lập.
Đến ngày 29.3.2018, ông Cao Giang Nam đã ký thông báo số 12 về việc ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự, liên quan đến tố cáo của bố mẹ anh Hà với Đường "Nhuệ".
“Mặc dù bố mẹ tôi đã nhiều lần đề nghị ông Cao Giang Nam cử điều tra viên về Công ty TNHH Lâm Quyết khám nghiệm hiện trường, điều tra xác minh vụ hủy hoại nhưng mãi đến ngày 29.1.2018 (sau 3 tháng 13 ngày nhận đơn - ngày 20.10.2017) ông Cao Giang Nam mới ký thông báo thời hạn giải quyết nguồn tin về tội phạm và cũng không khám nghiệm hiện trường, không xác minh hậu quả thiệt hại, sau đó lại không khởi tố vụ án hình sự, là vi phạm điều 147 bộ luật Tố tụng hình sự, bao che, bỏ lọt tội phạm”, anh Hà khẳng định với Thanh Niên.
Tiếp đó, ngày 16.4.2018, ông Lẫm, bà Quyết bị Công an TP.Thái Bình bắt giữ về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản sau khi một chủ nợ là ông Đỗ Văn Tới làm đơn tố cáo. Tháng 6.2019, ông Lẫm, bà Quyết bị tuyên phạt 14 và 13 năm tù.
“Bố mẹ tôi bị khởi tố, kết tội vì liên quan đến việc vay nợ của người khác. Một sự việc dân sự mà ông Cao Giang Nam lại biến thành hình sự, trong khi sự việc của gia đình đang là hình sự lại được xác định không có dấu hiệu tội phạm”, anh Hà nói.
Chính vì vậy, anh Hà cho rằng: “Đường "Nhuệ" với ông Cao Giang Nam có mối liên hệ với nhau nên ngụy tạo lý do bắt giam bố mẹ tôi, nhằm trả thù người tố cáo, làm cho bố mẹ tôi không còn tiếp tục tố cáo Đường "Nhuệ" cướp đoạt tài sản, và ông Cao Giang Nam là người bao che dẫn đến bỏ lọt tội phạm".

Ai đình chỉ điều tra vụ đánh người trong trụ sở công an?

Ngoài các vụ việc nêu trên, các nạn nhân trong vụ án côn đồ đánh người tại trụ sở Công an phường Trần Lãm, cũng tố cáo có sự chống lưng của Công an TP.Thái Bình khiến vụ án bị chìm xuồng.
Theo đó, vào sáng 18.11.2014, 2 người dân địa phương là bà Đinh Thị Lý cùng con trai Mai Thế Duy đến trụ sở Công an phường Trần Lãm (TP.Thái Bình) trình báo về việc bị băng nhóm Đường “Nhuệ” gây gổ trước đó.
Tuy nhiên, ngay tại phòng tiếp dân ở trụ sở Công an phường Trần Lãm, bà Lý và con trai đã bị nhóm Đường “Nhuệ” đóng chặt cửa phòng tiếp dân rồi hành hung. Giám định thương tật của anh Mai Thế Duy sau đó được xác định là 15%.
Sau khi nhận được đơn tố cáo của mẹ con bà Lý, ngày 18.11.2014, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Thái Bình đã tiến hành xác minh đơn tố giác tội phạm. Đến ngày 5.1.2015, ông Cao Giang Nam đã ký quyết định khởi tố vụ án hình sự cố ý gây thương tích.
Tuy nhiên, ngày 5.7.2015, cũng là ông Cao Giang Nam ký quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án hình sự vụ cố ý gây thương tích kể trên, do chưa xác định được bị can trong vụ án và đã hết thời hạn điều tra.
Mới đây, ngày 16.4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Thái Bình đã ra quyết định phục hồi điều tra vụ án cố ý gây thương tích liên quan đến anh Mai Thế Duy, sau 6 năm bị tạm đình chỉ. 
Đáng chú ý là trong những ngày qua, Thanh Niên đã nhiều lần liên lạc với ông Cao Giang Nam và một số cán bộ Công an TP.Thái Bình để làm rõ nội dung người dân tố cáo, nhưng không nhận được sự hồi đáp.
Trong khi đó, nhiều người dân Thái Bình đang cho rằng, việc băng nhóm xã hội đen Đường “Nhuệ” lộng hành thời gian dài vừa qua còn liên quan đến nhiều nhân vật khác.

Bắt tạm giam 4 cán bộ tỉnh Thái Bình tiếp tay xã hội đen Đường “Nhuệ”

35 Thanh Niên Online
Mở rộng điều tra vụ án băng nhóm xã hội đen Đường “Nhuệ”, Công an tỉnh Thái Bình đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 người là cán bộ thuộc Trung tâm đấu giá tài sản và Trung tâm phát triển quỹ đất Thái Bình.
Trụ sở Công ty bất động sản Đường Dương, cũng là sào huyệt của băng nhóm Đường "Nhuệ"
Ảnh: Sơn Tân
Chiều 16.4, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình cho biết, căn cứ vào kết quả điều tra ban đầu đối với băng nhóm Đường "Nhuệ", đơn vị này đã ra quyết định khởi tố vụ án lạm dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ.
Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình cũng khởi tố bị can và bắt tạm giam Phạm Văn Hiệp (36 tuổi), Giám đốc Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình, Sở Tư pháp tỉnh Thái Bình; Vũ Gia Thành (43 tuổi), đấu giá viên Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình; Hà Văn Dũng (46 tuổi), nhân viên Trung tâm Phát triển quỹ đất và kỹ thuật tài nguyên tỉnh Thái Bình, Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Thái Bình và Trịnh Minh Thúy (50 tuổi), Trưởng phòng Trung tâm Phát triển quỹ đất và kỹ thuật tài nguyên tỉnh Thái Bình.
Theo nguồn tin Thanh Niên, những cán bộ bị bắt nêu trên có liên quan đến hoạt động đấu giá đất trên địa bàn tỉnh Thái Bình. Cụ thể những người này đã tiếp tay để giúp Đường “Nhuệ” trúng đấu giá trong một số dự án trên địa bàn tỉnh.
Như Thanh Niên phản ánh trước đó, từ năm 2015 cho đến thời điểm bị bắt, băng nhóm Đường “Nhuệ” trên danh nghĩa Công ty ty Bất động sản Đường Dương, do bà Nguyễn Thị Dương, vợ của Nguyễn Xuân Đường, tức Đường “Nhuệ” làm giám đốc, đã tham gia và trúng đấu giá hàng loạt cuộc đấu giá đất có giá trị hàng trăm tỉ đồng. Tại một số huyện Đông Hưng, Kiến Xương… (Thái Bình), nhiều lần vợ chồng Đường “Nhuệ” trúng hầu hết các lô đất được đưa ra đấu giá.
Ngoài việc sử dụng đàn em xăm trổ bặm trợn để đe dọa người tham gia đấu giá, ép giá rẻ, Đường “Nhuệ” cũng không ngại bắt tay móc nối với cán bộ thuộc các Trung tâm phát triển quỹ đất, Trung tâm dịch vụ đấu giá để moi thông tin, dìm giá đấu… để thâu tóm các lô đất đẹp với giá rẻ, gây thiệt hại cho Nhà nước.
 
Cao giang Nam là ai ? Nạn nhân của Đường 'Nhuệ' tố người ký tạm đình chỉ điều tra | BẢO PHI VLOGS

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét