Thứ Năm, 23 tháng 4, 2020

CÂU CHUYỆN VỤ ÁN 309


(ĐC sưu tầm trên NET)
                                   
             Xác phụ nữ mặc độc quần lót bị nhầm là búp bê manơcanh | Hành trình phá án | ANTG

Phim 'Gone Girl' đời thực: Vợ đột ngột mất tích, 1 năm sau mới tìm được thi thể trước khi chồng bị buộc tội giết một lúc 2 mạng người

Không rõ tác giả Gillian Flynn có lấy cảm hứng từ vụ án này để viết nên cuốn tiểu thuyết Gone Girl (Cô gái mất tích) ăn khách hay không nhưng cả 2 tác phẩm có rất nhiều điểm tương đồng, trừ cái kết.
Gone Girl (Cô gái mất tích) là một trong những bộ phim chuyển thể (từ tiểu thuyết cùng tên) thành công và nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn. Câu chuyện xoay quanh vụ mất tích của nữ chính Amy từ đó mở ra nhiều tình tiết bất ngờ về cuộc hôn nhân bất hạnh được bao bọc bởi vẻ ngoài hạnh phúc của cô và chồng.

Trong Gone Girl, Nick là 1 ông chồng đạo mạo nhưng lại lừa dối sau lưng vợ.
Không rõ tác giả của tiểu thuyết có dựa trên sự kiện có thật ngoài đời nào không để vẽ nên một câu chuyện Gone Girl cực kỳ lôi cuốn và thu hút. Nhưng vào năm 2003, tại tiểu bang California, Mỹ, xảy ra vụ mất tích của Laci Peterson mà tình tiết trong đó khá giống với bộ phim điện ảnh ăn khách Gone Girl.
Laci và người chồng tên Scott quen biết nhau khi cùng chung sống trong một khu nhà ở San Francisco, California. Laci sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp nên nhanh chóng thu hút sự chú ý của Scott. Chính vì vậy nên anh ta đã ra sức theo đuổi cô hàng xóm và cuối cùng cũng chinh phục được trái tim người đẹp. Khi đó, mẹ Laci cũng khuyến khích con gái đến với Scott vì thấy người đàn ông này thực sự yêu thương con mình. Chuyện tình của họ đi đến cái kết viên mãn là 1 đám cưới ấm cúng được tổ chức ngay đúng dịp Giáng sinh năm 2001. Laci không hề biết rằng cũng đúng thời điểm này 1 năm sau, bi kịch sẽ ập đến đời cô.


Laci và Scott là đôi vợ chồng hạnh phúc trong mắt mọi người xung quanh.
Nhìn từ bên ngoài, gia đình Laci và Scott vô cùng hạnh phúc khi 2 vợ chồng đều có sự nghiệp ổn định, 1 mái ấm của riêng mình và mối quan hệ khá tốt với người thân 2 bên. Thế nhưng,, đằng sau hạnh phúc ảo ấy lại chứa đựng kế hoạch giết vợ của ông chồng tham tiền.
Vào Giáng sinh năm 2002, Laci năm đó 27 tuổi đang mang thai đứa con đầu lòng được 8 tháng thì bất ngờ mất tích. Trước đó, vợ chồng cô đã chuẩn bị tên cho con, dự định gọi bé là Connor và trang hoàng nhà cửa, sẵn sàng chào đón thành viên mới trong gia đình.


Scott, thời điểm ấy 30 tuổi, nói rằng lần cuối cùng nhìn thấy Laci là khi vợ dắt chú chó cưng McKenzie ra ngoài đi dạo. Còn bản thân Scott cũng đi câu cá ở Vịnh Berkeley. Sáng hôm sau, 1 người hàng xóm nhìn thấy chú chó một mình lang thang trong khu vực và giao lại con vật cho gia đình nhà Peterson. Tối hôm đó, Scott trở về nhà và báo cảnh sát về việc vợ mất tích.
Gia đình của Laci lập tức tổ chức một đội tìm kiếm con gái họ và chỉ ngày đầu tiên, đã có hàng trăm tình nguyện viên tìm đến để giúp một tay. Được biết, vợ chồng nhà Peterson là những người tốt bụng, cuốn hút nên không lâu sau, vụ việc đã được truyền thông 'ưu ái' để mắt đến.
Thời gian đầu của cuộc tìm kiếm, gia đình Laci nói với báo chí rằng con rể họ là 1 người chồng chung thủy và dễ mến. Họ thậm chí còn thông cảm và ủng hộ Scott khi anh đột ngột bỏ đi khỏi buổi họp báo về vụ mất tích của vợ mình, vì có người đề cập đến việc anh cũng là 1 nghi phạm trong sự việc. Cả nhà Laci đều ở bên cạnh Scott khi cơ quan chức năng tiến hành lục soát nhà, tàu và ô tô, bất chấp cảnh sát nói rằng người đàn ông này không có thiện chí hợp tác công cuộc điều tra.


Các tờ rơi đăng về vụ mất tích của Laci được dán khắp nơi với số tiền thưởng lên đến 50 nghìn USD dành cho những ai có thể cung cấp thông tin sự việc.
Cú 'twist' đầu tiên xảy ra khi Amber Frey, 1 người mát xa trị liệu, tự đến nói với cảnh sát rằng giữa cô và Scott có mối quan hệ ngoài luồng cuộc hôn nhân 'hạnh phúc' của anh và Laci. Amber nói cô không hề hay biết Scott hiện vẫn đang chung sống với bạn đời vì anh từng nói bản thân là người góa vợ. Họ bắt đầu qua lại từ 1 tháng trước khi Laci mất tích.
Sau đó, cảnh sát phát hiện Scott đã mua gói bảo hiểm trị giá 250 nghìn USD sau khi vợ mang thai. Không chỉ có vậy, người đàn ông này còn bán luôn chiếc ô tô của Laci và rao bán căn nhà 2 vợ chồng đang ở. Tuy vậy, cơ quan điều tra vẫn không đủ bằng chứng để bắt giữ Scott.
'Tôi muốn biết anh ta có còn che giấu điều gì nữa không. Bởi vì chúng tôi đã đặt ra quá nhiều câu hỏi nhưng anh ấy lại không thể trả lời. Chúng tôi đã không còn đứng về phía anh ấy nữa' - anh trai Laci, Brent Rocha cho biết.
Tháng 4/2004, cảnh sát tìm được thi thể Laci với đứa con trai còn vẹn nguyên trong bụng, bị dạt vào bờ biển cách nhà vợ chồng cô hơn 144km.

Scott tỏ vẻ mặt bình thản tại phiên tòa xét xử vì tội giết cả vợ lẫn con.
Lúc này, cảnh sát mới truy tìm Scott, khi đó đã thay đổi diện mạo của mình và chuyển đến San Diego để sống cùng bố mẹ ruột. Sợ rằng Scott sẽ trốn sang biên giới Mexico, cơ quan chức năng nhanh chóng bắt giữ hắn đồng thời tiến hành kiểm tra ADN trên thi thể Laci.
Cuối cùng, Scott cũng bị kết tội giết người cấp độ 1 và 2 lần lượt cho Laci và đứa con chưa kịp chào đời của cô. Hắn nhận án tử hình tại nhà tù bang San Quentin.
(Nguồn: Time)
Theo Imacho/Tổ Quốc

Vụ thi thể thiếu nữ lõa thể bất ngờ được hé lộ một cách bất ngờ sau gần 30 năm

Những tâm tư lần đầu thổ lộ bất ngờ trở thành manh mối để vạch mặt hung thủ vụ án cưỡng hiếp, giết người chấn động khắp một vùng, xảy ra gần 30 năm trước.
Chủ đề bàn tán luôn 'nóng hổi' suốt gần 30 năm
Cuộc tán gẫu giữa Heather Backstrom và 'hội bỉm sữa' không hẹn mà gặp vào một buổi chiều tháng 6/2013 tại Acme (ngoại ô thành phố Bellington, Washington, Mỹ) trở nên rôm rả hơn bởi vụ án mạng bí ẩn xảy ra cách đó đã hơn 20 năm. Nạn nhân là Mandy Stavik, 18 tuổi, cô nữ sinh thông minh, ưu tú nổi bật trong vùng.
Mandy Stavik mất tích khi ra ngoài chạy bộ vào kì nghỉ lễ Tạ Ơn năm 1989. Ba ngày sau, thi thể cô được phát hiện tại bờ sông Nooksack - cách thị trấn khoảng 6km, trong tình trạng không mặc gì.
Tim Bass trong một phiên tòa xét xử tội danh bắt cóc, cưỡng hiếp, giết người. (Nguồn ảnh: Bellingham Herald)
Tim Bass trong một phiên tòa xét xử tội danh bắt cóc, cưỡng hiếp, giết người. (Nguồn ảnh: Bellingham Herald)
Ban đầu, nhà chức trách cho rằng Mandy chết đuối. Nhưng vết thương sau gáy cho thấy, rất có thể cô đã bị đánh bất tỉnh. Tinh dịch được tìm thấy trong người nạn nhân. Cuộc điều tra rẽ sang một hướng khác: nhiều khả năng, Mandy đã bị xâm hại tình dục và bị ném xác xuống sông để phi tang.
Các điều tra viên lùng sục khắp nơi để tìm kiếm nghi phạm. 30 người đàn ông trong diện tình nghi bị triệu tập để lấy mẫu nước bọt đưa đi giám định ADN. Không mẫu nào trùng khớp. Không có ADN nào tương tự trong hồ sơ của FBI. Cảnh sát đã liên hệ sự việc này với một vụ giết người hàng loạt, nhưng cuối cùng cũng phải loại trừ, vì khác nhau về cách thức gây án.
Chẳng có thêm bất cứ manh mối nào về hung thủ. Vụ án không được khép lại, nhưng cũng không thể tiếp tục điều tra. Bầu không khí nghi ngờ và căng thẳng bao trùm khắp Acme.
Vụ việc chấn động tới mức, suốt nhiều năm, nó vẫn là chủ đề bàn tán trong nhiều cuộc nói chuyện – và lần tụ họp ngẫu nhiên giữa hội bỉm sữa của Heather Backstrom cũng không phải ngoại lệ. Nhưng cô chẳng thể ngờ, những trao đổi giữa mình và Merrilee Anderson chiều hè hôm ấy lại trở thành một mắt xích quan trọng, mở ra hướng điều tra mới cho vụ án bị bỏ ngỏ gần 3 thập kỉ.
Hai kí ức bất ngờ hướng về một cái tên
Cho tới khi Heather thổ lộ 'Tôi biết kẻ sát hại cô ấy', Merrilee mới lần đầu dám nói lên nghi ngờ của mình: 'Tôi cũng vậy'. Họ sững sờ kể cho nhau về cuộc gặp gỡ với cùng 1 người đàn ông tên là Tim Bass.
Merrilee kể, Tim Bass từng gõ cửa nhà mình vào ban đêm xin dùng nhờ điện thoại, vài năm sau cái chết của Mandy, đúng ngày chồng cô đi vắng. Điện thoại được nhấc lên, nhưng Heather chỉ nghe thấy tiếng tút dài vọng ra – dấu hiệu của việc hắn không hề bấm số, mà đang nói dối về việc cần phải gọi cho ai đó.
'Hắn đi qua bếp, tiến tới phòng ngủ. Hắn nói rằng mình thường lái xe qua nhà chúng tôi. Rằng hắn yêu tôi. Hắn muốn lên giường với tôi... Tôi liên tục nói không, nhưng hắn vẫn cố nài. Tôi dọa gọi cảnh sát. Cuối cùng, bằng một cách nào đó mà tôi không nhớ chính xác, tôi đã đuổi được hắn ra khỏi nhà'.
Mandy Stavik, nạn nhân của vụ án gây chấn động thị trấn Acme năm 1989 (Nguồn ảnh: ABCNews)
Mandy Stavik, nạn nhân của vụ án gây chấn động thị trấn Acme năm 1989 (Nguồn ảnh: ABCNews)
Ấn tượng của Merrilee với Tim Bass cũng không hề tốt đẹp. Cô đã từng ngồi chung xe với hắn và Dan - người sau này là chồng cô. Khi đó, Merrilee mới 15 tuổi, còn Bass 21 tuổi. 'Hắn bắt đầu buông lời tán tỉnh mạnh bạo. Hắn nói về đôi mắt của tôi, rằng chúng thật đẹp. Rồi hắn lôi trong giá đựng cốc ra một cái bút và bắt đầu trượt nó dọc đầu gối của tôi'.
Heather và Merrilee đều từng nghĩ, nếu Bass cư xử thiếu chừng mực với mình, thì rất có thể hắn cũng làm vậy với nhiều cô gái khác, kể cả Mandy Stavik. Nhưng ngoài sự nghi ngờ, họ chẳng có bất cứ bằng chứng nào đủ thuyết phục để báo với cảnh sát. 'Nơi chúng tôi sống là một thị trấn nhỏ. Thực sự đáng ngại khi buộc tội một ai đó về việc mà chính mình cũng không dám chắc', Merrilee chia sẻ.
Chỉ hơn 20 năm sau, khi được nghe một câu chuyện tương tự từ một người mới quen, Merrilee mới nhận ra rằng, đến lúc cần lên tiếng. Vụ án nhờ đó được lật lại.
Bằng chứng quan trọng cuối cùng
Tim Bass không phải là đối tượng tình nghi vào năm 1989. Nhưng việc hắn từ chối cung cấp ADN để đối chiếu và tỏ ra không biết về Mandy Stavik đặt ra nhiều nghi vấn. Càng điều tra, cảnh sát càng phát hiện nhiều điểm đáng ngờ.
Hắn luôn đeo găng tay và không bao giờ vứt bất cứ thứ gì ở nơi làm việc. 'Tim luôn mang rác về nhà. Hắn ta không cho ai cơ hội để tìm được điều gì', Kevin Bowhay – điều tra viên được giao tiếp quản vụ án cho hay.
Câu chuyện phiếm giữa Merrilee Anderson (giữa) và Heather Backstrom (phải) trở thành manh mối quan trọng giúp lật lại vụ án (Nguồn ảnh: CBSNews)
Câu chuyện phiếm giữa Merrilee Anderson (giữa) và Heather Backstrom (phải) trở thành manh mối quan trọng giúp lật lại vụ án (Nguồn ảnh: CBSNews)
Khi vụ việc xảy ra, hắn sống cách Mandy chỉ một con phố. Họ học cùng trường trung học. Hắn thường xuyên tới xem đội bóng rổ của Mandy thi đấu. Con đường Mandy chạy bộ trước khi mất tích đi qua khu nhà hắn.
Vài tháng sau, hắn chuyển nhà và kết hôn. Vợ hắn từng gửi thư tới cảnh sát, tố cáo chồng ngược đãi và khẩn cầu được bảo vệ. Trong mắt vợ, hắn là người rất thích kiểm soát, thường xuyên các chương trình truyền hình về tội phạm máu lạnh, và không ngừng cao giọng: 'Nếu là tao, thì đừng hòng bắt được, tao đâu có ngu. Tao sẽ dễ dàng thoát thân thôi'.
Cảnh sát từng tìm đến cửa hàng bánh, nơi Tim Bass làm tài xế, để lần tìm manh mối. Nhưng phải 4 năm sau – năm 2017, họ mới có thể vạch mặt được kẻ thủ ác, nhờ sự phối hợp từ một nữ nhân viên khác của tiệm bánh tên là Kim Wagner.
Wagner vẫn còn nhớ nỗi sợ hãi vây hãm thành phố quê hương mình sau cái chết của Mandy. 'Tôi hoàn toàn tình nguyện. Vì tôi cũng là một người mẹ. Nếu có chuyện gì đó xảy ra với con gái tôi, tôi cũng muốn ai đó giúp mình. Nghĩ đến việc mẹ cô ấy sẽ chẳng bao giờ có câu trả lời về kẻ đã làm hại con mình, nên nếu có thể giúp bà ấy cảm thấy được an ủi hơn, thì tôi muốn làm điều đó'.
Liên tục theo dõi Tim Bass trong nhiều tháng, cuối cùng cô cũng nhìn thấy hắn uống nước bằng một cái cốc nhựa rồi ném nó, cùng một lon nước ngọt vào thùng rác. 'Trái tim tôi như nhảy ra khỏi lồng ngực. Tôi chộp lấy nó và giấu trong ngăn bàn'.
Chiếc cốc cùng lon nước ngọt có dấu vân tay của Tim Bass được Wagner bí mật giao cho cảnh sát. Đúng như phán đoán, ADN trên đó hoàn toàn trùng khớp với mẫu ADN từng khiến cảnh sát phải 'bó tay' năm nào.
(Tổng hợp – Theo Washington Post, CBSNews)
Theo Lê Bê/Tổ Quốc

Vụ giết người vì tình chấn động Hong Kong: Từ mái ấm của 3 mẹ con trở thành ngôi nhà ma ám rợn người, sau 30 năm chưa thôi ám ảnh

Dù đã trôi qua hơn 30 năm, nhưng vụ án kinh thiên động địa này vẫn khiến người dân Hồng Kông rùng mình mỗi khi nhắc đến. Hiện trường vụ án sau 30 năm đã trở thành căn nhà ma ám rợn cả người.
Án mạng xảy ra vào ngày 9 tháng 5 năm 1984 ở làng Lai King, Kwai Chung, Hong Kong. Vào thời điểm đó, một thanh niên vừa xuất ngũ 22 tuổi tên Diệp Thiếu Văn sau khi chia tay với bạn gái Lương Tuyết Thi (22 tuổi) đã sinh ra oán hận, cầm dao đến làng Lai King và giết chết cô cùng em gái Lương Tuyết Nhạn (18 tuổi). Không những thế, Diệp Thiếu Văn còn ra tay với mẹ của 2 nạn nhân, tên Dương Huệ Quần, khiến bà bị thương nặng.
Ba mẹ con bị con rể thảm sát tại nhà, người mẹ may mắn thoát chết, hai đứa con gái tử vong tại chỗ.
Ba mẹ con bị con rể thảm sát tại nhà, người mẹ may mắn thoát chết, hai đứa con gái tử vong tại chỗ.
Vụ án mạng này được xem là một trong những sự kiện chấn động nhất Hong Kong thời bấy giờ. Nạn nhân Lương Tuyết Thi trong vụ án là một sinh viên đang theo học tại học viện tiếng Anh ở Tsim Sha Tsui. Sau khi tốt nghiệp, Tuyết Thi làm thư ký trong một cơ quan. Trong khi đó, Diệp Thiếu Văn đã nhập ngũ và trở thành cảnh sát cơ động. Khoảng thời gian từ năm 1981 đến 1983, hai người dần dần tiếp xúc rồi phát triển tình cảm thành tình yêu nam nữ, họ thường nói chuyện điện thoại và hẹn hò đi chơi riêng.
Diệp Thiếu Văn, kẻ sát nhân vì tình.
Diệp Thiếu Văn, kẻ sát nhân vì tình.
Diệp Thiếu Văn là chàng trai rất nghe lời bạn gái. Hắn từ bỏ hút thuốc, uống rượu và cờ bạc, thậm chí vì Lương Tuyết Thi, Diệp Thiếu Văn đã xin xuất ngũ vì bạn gái nói rằng không thích công việc này. Tuy nhiên, một số nguồn tin nói rằng, vì Diệp Thiếu Văn vi phạm kỷ luật nên mới bị đuổi khỏi ngành. Thời điểm này, Diệp Thiếu Văn chuyển sang làm nhân viên khách sạn.
Mặc dù cả hai quen nhau rất vui vẻ nhưng gia đình của Tuyết Thi không thích mối quan hệ này. Vào tháng 10 năm1983, bố của Tuyết Thi đã nhập viện và qua đời sau 5 ngày. Trước tình hình tang gia của bạn gái, Diệp Thiếu Văn thể hiện sự quan tâm lo lắng của mình bằng cách kêu gọi bạn bè đến để phụ giúp tang lễ. Nhờ chuyện này mà mối quan hệ giữa gia đình của Tuyết Thi với Diệp Thiếu Văn mới được cải thiện đôi chút. Cuối cùng, Diệp Thiếu Văn cũng thuyết phục được mẹ Tuyết Thi cho anh đến nhà bạn gái sống chung.

Lương Tuyết Thi (bên trái) và Lương Tuyết Nhạn (bên phải).
Lương Tuyết Thi (bên trái) và Lương Tuyết Nhạn (bên phải).
Sau hai tháng, em gái Lương Tuyết Nhạn bắt đầu có những mâu thuẫn với bạn trai của chị. Cô nói rằng Thiếu Văn quá ồn ào, làm ảnh hưởng đến việc học. Có một lần, Tuyết Nhạn thể hiện thái độ ra mặt đã bị Thiếu Văn đánh thẳng vào mặt khiến răng bị gãy. Gia đình Tuyết Thi sau đó đã báo cảnh sát và Diệp Thiếu Văn buộc phải rời khỏi nhà. Mặc dù năm lần bảy lượt có mâu thuẫn với gia đình Tuyết Thi nhưng quan hệ giữa anh và bạn gái vẫn ổn định. Tháng 12/1983, Thiếu Văn và Tuyết Thi kết hôn. Trong hôn lễ, bà Dương và họ hàng cũng có mặt, chứng tỏ quan hệ của họ không đến nỗi căng thẳng.
Trước khi vụ án xảy ra, Diệp Thiếu Văn gọi điện thoại cho mẹ Tuyết Thi nói rằng cô đang bị bệnh, phải đưa đến bệnh viện Queen Elizabeth để điều trị. Nhận điện thoại của con rể, bà Dương cùng Tuyết Nhạn nhanh chóng chạy đến bệnh viện để thăm con gái lớn nhưng sau đó bà phát hiện mình đã bị lừa. Lúc đó, bà Dương nhìn thấy con gái bị trói tay chân và bịt miệng, nhưng sau này khi cho lời khai với cảnh sát, bà nói rằng mình không nhìn thấy gì. Cũng vì chuyện này mà quan hệ của Diệp Thiếu Văn và nhà họ Lương ngày càng xấu đi, không thể cứu vãn.
Từ một câu nói đã gây ra bi kịch thảm hại
Vào 5h30 chiều ngày 9 tháng 5 năm 1984, Diệp Thiếu Văn đột nhiên chạy đến nhà Tuyết Thi ở tầng 3 khu chung cư làng Lai King quỳ gối xuống xin lỗi mẹ vợ. Lúc đó, trong nhà chỉ có bà Dương và Tuyết Ngạn, dù cả hai có nói gì Thiếu Văn vẫn nhất quyết không chịu rời đi. Lương Tuyết Thi thì đang trên đường bước lên nhà thì thấy em gái ra hiệu đừng lên. Thấy điều chẳng lành, Tuyết Thi lập tức báo cảnh sát.
Nhận được thông tin, cảnh sát lập tức có mặt thì vẫn thấy Thiếu Văn đang quỳ. Anh ta đã khóc lóc và nài nỉ Tuyết Thi hãy tha thứ cho mình. Không biết đã từng chịu đựng những điều gì nhưng khi Thiếu Văn van nài, Tuyết Thi không mảy may mủi lòng mà còn đe dọa, nếu như anh rể không đi thì cô sẽ vạch trần 'trò lừa đảo bẩn thỉu' của hắn với cảnh sát. Sau khi nhận thấy đây là vấn đề tranh chấp tình cảm của cặp đôi nam nữ, cảnh sát cũng khuyên nhủ và một lúc sau Thiếu Văn cũng rời đi.
Hình ảnh cảnh sát điều tra hiện trường vụ án năm 1984.
Hình ảnh cảnh sát điều tra hiện trường vụ án năm 1984.
Tối hôm đó, vào lúc 7 giờ 30 phút, Thiếu Văn quay trở lại nhà Tuyết Thi. Lúc này, bà Dương đã gọi cho bố mẹ Thiếu Văn nói rằng hãy đến đây giải cứu. Hai ông bà từ nhà ở Sa Điền đã đến xem xét tình hình, trong khi mẹ Thiếu Văn mắng con trai thiếu nhân cách thì bố lại phàn nàn vì hắn quá coi trọng tình cảm nam nữ. Trong lúc dầu sôi lửa bỏng, Thiếu Văn nói với bố mẹ: 'Con về cũng được, nhưng về rồi con sẽ tự sát cho bố mẹ xem'. Lương Tuyết Thi đứng ngay đó nghe xong liền nói: 'Anh có chết, tôi cũng không rơi một giọt nước mắt'.
Sau đó, Thiếu Văn nói rằng cần vào nhà vệ sinh, vì vậy đã ra khỏi nơi đó đến nhà vệ sinh công cộng. Trong lúc này, bà Dương đã kéo mẹ Thiếu Văn ra cầu thang để nói chuyện và đề cập đến việc cần đưa con rể gặp bác sĩ tâm lý. Vừa nói dứt câu, Thiếu Văn đã quay lại, trên tay cầm con dao 8 tấc kề cổ bà Dương đẩy bà sát vào cửa nhà, kêu rằng nếu như hai cô con gái không mở cửa thì hắn sẽ giết bà.

Hai chị em nhà họ Lương được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng không kịp.
Hai chị em nhà họ Lương được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng không kịp.
Bà Dương lúc đó đã ra lệnh các con không được không được mở cửa, nhưng vì muốn cứu mẹ nên Lương Tuyết Thi đã nhào ra. Lúc này, Thiếu Văn nhân cơ hội đâm Tuyết Thi một nhát, em gái Tuyết Nhạn chạy đến thì bị Thiếu Văn đâm vào cổ. Bà Dương lúc đó thoát khỏi tay Thiếu Văn nên nhanh chóng với điện thoại báo cảnh sát, Thiếu Văn nhìn thấy liền lao đến đâm bà nhưng bà kịp trốn vào nhà bếp.
Cuộc ẩu đả đã kinh động khu chung cư, những người hàng xóm nhanh chóng báo cho cảnh sát. Khi họ đến hiện trường thì hai chị em Tuyết Thi và Tuyết Nhạn đều tử vong tại chỗ. Bà Dương thì bị thương nặng và nhanh chóng được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Theo điều tra của cảnh sát, khi đó bố mẹ Thiếu Văn đều có mặt tại hiện trường nhưng không dám ngăn cản con trai và cũng không báo cảnh sát. Sau khi ra tay sát hại 3 mẹ con, Thiếu Văn điềm tĩnh theo bố mẹ về nhà. Rạng sáng hôm đó, cảnh sát đến nhà bắt Thiếu Văn.
Cảnh sát lục soát manh mối tại hiện trường.
Cảnh sát lục soát manh mối tại hiện trường.
Ngày 20 tháng 10 năm 1984, phiên tòa xét xử vụ án mạng kinh hoàng chính thức diễn ra. Diệp Thiếu Văn bị cáo buộc với hai tội giết người và một tội gây thương tích. Tại phiên tòa, Thiếu Văn không phủ nhận hành vi của mình. Luật sư biện hộ bằng cách cho rằng bị cáo vì bị nạn nhân khiêu khích nên mới không giữ được bình tĩnh, gây ra án mạng. Ngày 26 tháng 10, sau khi thông qua Bồi Thẩm Đoàn, tòa án tối cao Hong Kong đã phán quyết tội danh giết người của Thiếu Văn được thành lập, bị kết án chung thân vì tội giết người và 18 tháng tù giam vì gây ra thương tích.
Sau này, bố mẹ của Thiếu Văn đã không chấp nhận bản án này và liên tục kháng cáo. Nhiều phiên tòa sau đó đã diễn ra nhưng xét về nhiều yếu tố vẫn không thể giảm án cho Thiếu Văn. Cuối cùng, vào ngày 12 tháng 3 năm 1985, tòa án quyết định vẫn giữ nguyên bản án, mọi đơn kháng cáo đều bị bác bỏ.

Sau khi sự việc được xảy ra, căn nhà Lương Tuyết Thi bỗng chốc trở thành căn nhà ma ám tại làng Lai King này. Từ đó về sau, nhiều người đồn rằng trong căn nhà thường xuyên phát ra những âm thanh kỳ lạ. Mặc dù trước đó có nhiều người đến thuê lại nhưng đều không trụ nổi một tháng.
Hàng xóm cho biết, họ thường nghe thấy tiếng giày cao gót lang thang vào lúc 3 sáng mỗi ngày. Nhưng khi kiểm tra thì không thấy ai. Sau cùng, chủ của tòa nhà này đã quyết định niêm phong căn nhà và không cho thuê. Họ đã quyết định xây tường lấp hết căn nhà như chưa từng tồn tại. Dù thế nhưng người dân xung quanh vẫn không thể không nghe tiếng mở TV, sử dụng điện nước hay thậm chí giọng nói của hai chị em phát ra từ căn nhà này. Thế nhưng, mọi chuyện dần trở nên bình thường theo thời gian.

Ngôi nhà được xây tường toàn bộ như chưa từng tồn tại.
Ngôi nhà được xây tường toàn bộ như chưa từng tồn tại.
Đầu năm 2012, một người sống ở tầng 3 chung cư này đã nói rằng nhìn thấy bóng của một người phụ nữ ở ngoài phòng rác. Sau đó, căn nhà bị ma ám năm nào bất ngờ trở thành chủ đề nóng trên mạng xã hội. Khi trang tin On.cc phỏng vấn những học sinh sống gần đây, họ đều nói rằng họ không sợ nhưng rất muốn biết chuyện gì đã từng xảy ra tại nơi này.
(Nguồn: Zhihu)
Theo Jia You/Trí thức trẻ (Tổ Quốc)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét