Thứ Tư, 22 tháng 4, 2020

CHUYỆN ÍT BIẾT 86

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
K.i.n.h H.ã.i Với 9 Nơi Rắn Tập Chung Nhiều Nhất Thế Giới


Sa mạc hiếm có nhất thế giới nơi nước nhiều hơn cả cát

Thứ Năm, ngày 27/02/2020 19:00 PM (GMT+7)

Nhắc tới sa mạc, nhiều người nghĩ rằng nơi đó chỉ toàn là cát, nóng bức quanh năm. Thế nhưng có một sa mạc trái ngược như vậy, bên trong nó có hàng trăm hồ nước nhỏ, tạo nên cảnh tượng cực kỳ đẹp.

Sự kiện: Du lịch Châu Âu
Đối với những người thích phiêu lưu, sa mạc là một nơi rất tốt để trải nghiệm du lịch. Sa mạc luôn để lại ấn tượng cho nhiều người rằng đó là một nơi khô cằn và hoang vắng. Đó là khi du khách chưa biết đến một sa mạc nhỏ nằm trong vườn quốc gia Lençóis Maranhenses nằm ở bang Maranhão, phía bờ biển Đông Bắc của Brazil. Người ta nói rằng sa mạc này có những hồ nước nhỏ khắp nơi, một nơi mà nước nhiều hơn cả cát trên sa mạc.
Sa mạc hiếm có nhất thế giới nơi nước nhiều hơn cả cát - 1
Diện tích của sa mạc này khoảng 1.500km2, chính phủ đã thành lập công viên quốc gia tại đây vào năm 1981. Phong cảnh kỳ diệu nơi đây được ví như một món quà quý mà tạo hóa ban tặng cho Brazil.
Sa mạc hiếm có nhất thế giới nơi nước nhiều hơn cả cát - 2
Vì địa hình thấp, bằng phẳng nên khi mùa mưa kéo dài, nước sẽ đổ dồn và tích tụ lại các rãnh bên trong sa mạc, tạo thành những hồ nước nhỏ khắp nơi. Khi mùa khô đến, diện tích hồ nước giảm đi kéo theo các sinh vật bên trong hồ cũng vơi bớt.

Sa mạc hiếm có nhất thế giới nơi nước nhiều hơn cả cát - 3
Hằng năm mọi người đến sa mạc này để câu cá, tắm nắng, chạy nhảy trên những cồn cát trắng, điều này thực sự thú vị. Làn nước xanh màu ngọc, trong vắt, khiến mọi người cực kỳ thích thú khi được ngâm mình trong đó. Không ít người còn ví những vũng nước này như "hồ tình yêu", "hồ hy vọng", một nơi được nhiều người đặt rất nhiều hy vọng của bản thân vào đấy.
Sa mạc hiếm có nhất thế giới nơi nước nhiều hơn cả cát - 4
Vì cảnh quan tuyệt đẹp này mà khiến cho sa mạc nơi đây trở thành địa điểm đi bộ quyến rũ nhất thế giới. Khi không thể chịu được sức nóng thiêu đốt của sa mạc, họ có thể lao xuống nước bất cứ lúc nào để tận hướng cảm giác mát lạnh ngay tức thì.
Nguồn: https://baogiaothong.vn/sa-mac-hiem-co-nhat-the-gioi-noi-nuoc-nhieu-hon-ca-cat-d454403.html
Sa mạc muối trắng tinh như tuyết, du khách hiếu kỳ đổ xô tới chiêm ngưỡng
Do điều kiện địa hình khác biệt nên sa mạc này trở thành một khu vực khai thác muối kéo dài từ mùa đông đến tháng...

Theo Phan Hằng (Theo QQ) (Báo GT)


Ngôi đền cô đơn nhất TQ, nằm sâu trong sa mạc và chỉ có đúng 1 người bảo vệ

Thứ Hai, ngày 24/02/2020 01:00 AM (GMT+7)

Người ta tin rằng càng là những nơi ít người dám đến thì nơi đó càng linh thiêng và màu nhiệm.

Ngay nay rất nhiều ngôi đền được xây dựng ở gần các khu đông đúc dân cư để cho mọi người thuận tiện đi lại. Đi cùng với sự hiện đại hóa của xã hội thì nhiều ngôi đền Phật giáo cũng phải bắt kịp với thời đại. Tuy nhiên, đối với một số người thích sự yên tĩnh, họ sẽ không ngại đường xá xa xôi để tìm đến một nơi thanh tịnh, tách biệt hoàn toàn với cuộc sống hiện đại.
Ngôi đền cô đơn nhất TQ, nằm sâu trong sa mạc và chỉ có đúng 1 người bảo vệ - 1
Ở Trung Quốc có rất nhiều ngôi đền, chùa chiền rất cũ kỹ. Khi Phật giáo phát triển nhanh chóng ở đây, những ngôi đền ở khu vực xa xôi thường nhanh chóng bị lãng quên. Một trong những nơi như vậy phải kể đến đền Bataan Jilin ở sa mạc Badain Jaran, khu vực Nội Mông. Đây là ngôi đền cô đơn nhất ở đất nước tỷ dân vì vị trí của nó nằm giữa sa mạc.
Ngôi đền cô đơn nhất TQ, nằm sâu trong sa mạc và chỉ có đúng 1 người bảo vệ - 2
Ngôi đền này nằm trong một sa mạc rất thú vị, mặc dù khí hậu ở đây nổi tiếng nóng và khô nhưng có 140 hồ nước trong vắt xung quanh. Có thể nói rằng nơi này giống như một ốc đảo sa mạc, cực kỳ đẹp. Trước đây, ngôi đền được xây dựng cho những người chăn gia súc địa phương, nhưng vì phong cảnh đẹp nên cũng thu hút nhiều nhiếp ảnh gia nước ngoài tới chụp ảnh.

Ngôi đền cô đơn nhất TQ, nằm sâu trong sa mạc và chỉ có đúng 1 người bảo vệ - 3
Trên thực tế, ngôi đền này được xây dựng từ thời Càn Long, diện tích không lớn lắm nhưng kiến trúc rất hiếm gặp. Hình dạng của nó như một căn gác kiểu Trung Quốc, nhìn từ bên ngoài sẽ không có văn hóa Tây Tạng nhưng lại là ngôi đền duy nhất ở khu vực Tây Tạng này.
Ngôi đền cô đơn nhất TQ, nằm sâu trong sa mạc và chỉ có đúng 1 người bảo vệ - 4
Chính vì thế, người dân ở đây ưu ái gọi nó với cái tên "Tử Cấm Thành". Ngôi đền đã tồn tại rất lâu trong sa mạc, nó cũng pha trộn một số nền văn hóa địa phương nên trông rất bí ẩn và trang trọng.
Ngôi đền cô đơn nhất TQ, nằm sâu trong sa mạc và chỉ có đúng 1 người bảo vệ - 5
Người ta nói rằng vào thời hoàng kim, có tới 60 sư thầy trong ngôi đền này, nhưng bây giờ chỉ còn sót lại đúng 1 người vẫn không muốn từ bỏ đức tin của mình, đang ngày đêm vật lộn để duy trì mọi thứ. Mặc dù không phải lo lắng về nguồn nước, nhưng vị trí ở nơi này rất hẻo lánh, xa xôi nên nhiều người đã bỏ đi. Hầu hết những người đến đây thắp hương đều là những môn đồ sùng đạo Phật.
Nguồn: https://baogiaothong.vn/ngoi-den-co-don-nhat-tq-nam-sau-trong-sa-mac-va-chi-co-dung-1-nguoi-bao-...
Những ngôi đền cổ tráng lệ nhất Trung Quốc, được xây trên vách núi cao ngàn mét
Khi nhìn các kiệt tác kiến trúc này, nhiều người thắc mắc làm sao người xưa lại có thể xây dựng được nhiều công trình...

Theo Phan Hằng (Theo QQ) (Báo GT)


Một ngôi đền 2.200 năm tuổi vừa được phát hiện ở Ai Cập

Chủ Nhật, ngày 06/10/2019 10:00 AM (GMT+7)

Các nhà khảo cổ Ai Cập vừa phát hiện ra một ngôi đền cổ, được cho là thuộc về thời đại cai trị của Pharaoh Ptolemy IV, nằm ở bờ tây sông Nile.

Sự kiện: Du lịch, lễ hội
Các nhà khảo cổ Ai Cập đã phát hiện ra một ngôi đền bị lãng quên được xây dựng cách đây 2.200 năm, thuộc về triều đại Pharaoh Ptolemy IV.
Các công nhân xây dựng đã vô tình phát hiện ra cấu trúc mộ cổ này, khi họ đang khoan một ống cống ở làng Kom Shakau, thị trấn Tama, tỉnh Sohag, bài viết trên Facebook của Bộ Cổ vật Ai Cập cho biết. 
Một ngôi đền 2.200 năm tuổi vừa được phát hiện ở Ai Cập - 1
Hình ảnh tại ngôi đền cổ, có niên đại khoảng 2.200 năm, vừa được phát hiện ở bờ tây sông Nile. Ảnh: BỘ CỔ VẬT AI CẬP
Việc khoan cống đã bị đình chỉ sau khi di tích được phát hiện. Các nhà khảo cổ đã nhanh chóng tìm thấy những bản khắc trên đá với những đoạn ký tự nhắc tên Pharaoh Ptolemy IV, vị Pharaoh thứ tư của triều đại Ptolemaic của Ai Cập cổ đại.
Cho đến nay, nhóm nghiên cứu đã phát hiện ra một bức tường theo hướng bắc - nam, một bức tường theo hướng đông - tây và một cấu trúc đá vôi ở góc phía tây nam có chạm khắc hình ảnh Hapi - một vị thần Ai Cập đại diện cho những cơn lũ diễn ra hằng năm trên sông Nile - cùng với các lễ vật.

Các chuyên gia đang cố gắng phục hồi phần còn lại của ngôi đền nằm ở bờ phía tây sông Nile này.
Theo các ghi chép và nghiên cứu, Pharaoh Ptolemy IV Philopator đã cai trị Ai Cập từ khoảng năm 221 TCN đến năm 204 TCN. Trong những ghi chép về thời kỳ cai trị của ông, những thành công hay quyền lực không phải là điểm nổi bật, thay vào đó là những câu chuyện tình ái, tình dục và niềm đam mê theo đuổi nghệ thuật.
Các văn bản cổ đại cho thấy, vị Pharaoh này đã cho chế tạo ra con tàu lớn nhất mà con người từng làm ra. Nó được đặt tên là "tessarakonteres" (nghĩa là "Bốn mươi"), được thiết kế với 400 mái chèo và để hoạt động, cần tới 4.000 người chèo.
Việc khám phá ra ngôi đền cổ là phát hiện khảo cổ Ai Cập mới nhất trong năm 2019, khi Cairo hy vọng sẽ thu hút thêm đầu tư để khôi phục ngành du lịch, kể từ sau năm 2011.
Đã có nhiều phát hiện quan trọng hai bên bờ sông Nile, bao gồm tám xác ướp được đặt trong những chiếc quan tài được quét sơn bảo vệ tại lăng mộ ở Dahshur, gần kim tự tháp Giza, một con nhân sư bằng đá ở Kom Ombo, một ngôi đền gần Aswan thờ thần cá cấu Sobek và một ngôi mộ 4.400 năm tuổi ở khu vực khảo cổ Saqqara.
Những kho báu cổ xưa này, cùng với những bộ sưu tập cổ vật mới,, dự kiến sẽ mở cửa trưng bày ở hai thị trấn Sharm el-Sheikh và Hurghada.
Đại bảo tàng Ai Cập được đặt ở gần đó, vốn được mong đợi từ lâu, cũng đang được gấp rút hoàn thành. Dự kiến đi vào hoạt động giữa năm 2020, đây sẽ bảo tàng lớn nhất thế giới dành riêng trưng bày về một nền văn minh duy nhất. 
'Đại tiệc' ẩm thực 1.800 năm tuổi dưới đáy Địa Trung Hải (PLO)- Một kho báu 1.800 năm tuổi với rượu vang, dầu ôliu và nước xốt được bảo quản gần như hoàn hảo vừa được các nhà khảo cổ phát hiện dưới đáy Địa Trung Hải.
Ai Cập mở cửa 2 ngôi mộ cổ 3.300 tuổi để du khách thỏa sức vào khám phá
Ngôi mộ cổ này cuối cùng cũng cho phép du khách thỏa sức chụp ảnh các hình vẽ cổ xưa bên trong.

Theo Văn Kiếm (Pháp luật TPHCM)

Khó tin nhưng có thật, Hoàng đế Napoleon 'suýt chết' vì bị đàn thỏ tấn công






Hoàng đế Napoleon của nước Pháp nổi tiếng oai phong, dũng mãnh trên chiến trường là vậy nhưng ít ai có thể ngờ được rằng, Napoleon suýt chết vì bị khoảng 1.000 con thỏ lao vào 'tấn công' dữ dội.
Nổi tiếng với tài cầm quân đánh trận, Hoàng đế Napoleon của Pháp được ca ngợi là một trong những danh tướng tài ba nhất lịch sử quân sự.
Khi không dẫn binh chinh chiến khắp nơi, Hoàng đế Napoleon có một sở thích là săn bắn. Biết được điều này, năm 1807, một cận thần nghĩ ra trò tiêu khiển cho Napoleon trong lúc rảnh rỗi là săn thỏ.
Người cận thần này lên ý tưởng thả khoảng 3.000 con thỏ vào trong một công viên để
Napoleoncó chuyến đi săn vui vẻ.
Kế hoạch này được Napoleon chấp nhận. Theo đó, người cận thần bắt tay vào chuẩn bị cho chuyến đi săn thỏ của nhà vua.
Thế nhưng, khi bắt tay vào làm thì người cận thần không thể tìm được đủ số thỏ hoang dã theo kế hoạch ban đầu.
Người này chỉ tìm được 1.000 con thỏ do người dân nuôi rồi nhanh chóng thả chúng vào công viên.
Vào ngày đi săn, Napoleon vô cùng hào hứng và phấn khích. Thế nhưng, niềm vui của ông hoàng này ông kéo dài được bao lâu bởi những con thỏ không chạy khắp nơi để Napoleon săn đuổi.
Trên thực tế, cả đàn thỏ tụ tập vào một nơi tạo nên cảnh tượng giống như một đội quân. Bất ngờ, đàn thỏ chạy về phía Napoleon và "tấn công" hoàng đế Pháp.
Trước cảnh tượng này, Napoleon hoảng sợ và ra lệnh cho thuộc hạ đuổi đàn thỏ đi. Thế nhưng, những con thỏ vô cùng hung hăng, lao về phía Napoleon và tấn công khiến ông ngã xuống đất.
May mắn là về sau đàn thỏ được binh sĩ đi theo hầu Napoleon đuổi đi. Ông hoàng danh tiếng của nước Pháp không bị thương nghiêm trọng nhưng đã trải qua một phen hoảng loạn, lo lắng. Một số chuyên gia cho rằng sở dĩ đàn thỏ lao vào "tấn công" Napoleon là vì có thể chúng hiểu nhầm ông là người cho ăn.
Mời độc giả xem video: Tái hiện trận chiến lịch sử của Hoàng đế Napoleon. Nguồn: VTC14.
Tâm Anh (theo List25)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét