Thứ Hai, 20 tháng 4, 2020

CÂU CHUYỆN VỤ ÁN 306

(ĐC sụu tầm trên NET)
 
Cái kết 'dựa cột' của tướng cướp tàn ác khét tiếng Nam Bộ | Hồ sơ vụ án 2020 | ANTG
Tướng cướp Võ Văn Thẩn nổi tiếng máu lạnh, tàn ác cầm đầu toán cướp chuyên hoành hành trên Sông Tiền, vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long. Thẩn cùng đồng phạm gây ra nhiều vụ cướp của, giết người man rợ khiến dư luận phẫn nộ, người dân bất an. Gã tướng cướp sa lưới cùng đồng phạm sau quá trình vây bắt quyết liệt của cơ quan Công an. Võ Văn Thẩn phải chịu bản án cao nhất cho những hành vi tàn ác của mình - tử hình.

Vì sao người phụ nữ 3 con sát hại chủ thầu xây dựng?

Mắc bệnh lây qua đường tình dục, người phụ nữ buôn đồng nát tìm đến nhà người tình. Xô xát xảy ra, một người tử vong sau cú đâm trúng ngực.
Sau gần 2 ngày tích cực điều tra, dưới sự chỉ đạo của Ban giám đốc Công an tỉnh Hải Dương, nghi phạm gây ra vụ giết chủ thầu xây dựng vào rạng sáng ngày 24/10 đã bị bắt giữ. Từ đây, động cơ dẫn đến hành vi phạm tội của nghi phạm đã được làm sáng tỏ.

Hành trình truy tìm nghi phạm

Ngày 24/10, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương nhận tin báo của Công an huyện Ninh Giang về cái chết của anh Bùi Ngọc Thành (40 tuổi, chủ thầu xây dựng ở thôn Vĩnh Xuyên, xã Vĩnh Hòa).
Sau khi nhận thông tin, Đội trọng án dưới sự chỉ đạo của trung tá Tiêu Văn Liễn, Phó trưởng Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương, đã có mặt tại hiện trường, phối hợp với Công an huyện Ninh Giang và Phòng kỹ thuật hình sự khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.
Vi sao nguoi phu nu 3 con sat hai chu thau xay dung? hinh anh 1
Đinh Thị Then tại cơ quan công an.
“Chúng tôi phối hợp với Công an huyện Ninh Giang ghi lời khai của các nhân chứng, dựng mối quan hệ của nạn nhân Thành”, trung tá Tiêu Văn Liễn cho biết. Quá trình tìm hiểu, các trinh sát được ông Bùi Ngọc Phúc, bố anh Thành, cho biết vào lúc 5h15 ngày 24/10, ông đang ở nhà thì nghe thấy tiếng gọi thất thanh của cháu nội là Bùi Thị Ngọc Ánh.
Khi ông Phúc chạy sang đến nơi thì thấy con trai đang nằm ở vườn nên hô hoán người dân xung quanh đưa anh Thành đi cấp cứu. Do vết thương quá nặng, nạn nhân đã tử vong.
Cháu Bùi Thị Ngọc Ánh, con gái thứ 2 của nạn nhân, cho biết sáng 24/10, nghe tiếng gõ cửa, anh Thành đi ra ngoài. Sau đó, bé gái nghe thấy tiếng đập cửa rất mạnh và tiếng động cơ xe máy.
Khi Ánh ra ngoài thì không thấy người và xe máy, cửa cổng lúc này vẫn đóng. Gọi bố không được, Ánh đã gọi chị gái đi tìm kiếm.
“Đó là hiện trường vụ án, không có dấu hiệu của việc lục soát tài sản, chìa khóa cổng của gia đình vẫn cắm ở bên ngoài nhưng cổng vẫn khóa. Người gọi anh Thành chắc chắn phải có mối quan hệ với nạn nhân, điều đó thể hiện ở việc anh Thành rất vội khi đi ra ngoài. Nạn nhân để lại đôi dép vẫn thường đi trong nhà, ngay chân giường trong phòng ngủ...”, đại tá Cù Ngọc Nam, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương, cho biết.
Từ căn cứ này, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương và Công an huyện Ninh Giang nhận định vụ án giết người bắt nguồn từ mâu thuẫn cá nhân. Họ tập trung rà soát các mối quan hệ của nạn nhân. Quá trình rà soát, các trinh sát được một nhân chứng cho biết lúc 5h cùng ngày, một người đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang đi xe máy màu trắng dừng ở trước cổng nhà nạn nhân.
Thời điểm đó, việc dựng đối tượng nghi vấn càng trở nên khó khăn khi bị hại là người sống khá hòa đồng. Theo gia đình, người dân và chính quyền địa phương, nạn nhân Thành hiền lành, sống có trách nhiệm với con cái. Anh Thành làm chủ thầu xây dựng, kinh tế rất khá giả nên không nợ tiền của ai...
Tiếp tục rà soát, có một thông tin các trinh sát có được là vào buổi chiều trước khi xảy ra vụ án mạng, có một phụ nữ hỏi thăm đến anh Thành nhưng không ai xác định được chị ta là ai và ở đâu. Chi tiết này phù hợp với thông tin trước đó các đơn vị nghiệp vụ đã thu thập được.
Đó là trước ngày xảy ra vụ án, một phụ nữ chặn xe máy của anh Thành và dùng búa đập vào xe của anh này. Trong khi lời qua tiếng lại, anh Thành đã đánh người phụ nữ trên. Những nghi vấn càng được nhân lên khi khám nghiệm hiện trường, tổ công tác thu giữ được một chiếc khẩu trang thường dùng của phụ nữ.
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 26/10, các trinh sát đã xác định đối tượng nghi vấn là Đinh Thị Then, một phụ nữ làm nghề bán sắt vụn. Ban đầu, Then quanh co không nhận tội. Song với những chứng cứ thu thập được, người phụ nữ đã khai nhận hành vi.

Bi kịch của mối quan hệ ngoài vợ, ngoài chồng

Anh Bùi Ngọc Thành, làm chủ thầu chuyên thi công xây dựng các công trình nhà ở trên địa bàn huyện Ninh Giang. Khoảng tháng 6/2019, anh Thành quen biết và phát sinh tình cảm với chị Then. Sau đó, giữa anh Thành và chị Then nhiều lần quan hệ tình cảm với nhau.
Đến tháng 8/2019, chị Then phát hiện mình bị mắc bệnh liên quan đến việc quan hệ tình dục. Chồng đi lao động nước ngoài đã lâu nên chị Then nghĩ người lây bệnh cho mình là anh Thành.
Thời gian sau đó, chị Then phải điều trị bệnh tại Trung tâm y tế huyện Ninh Giang. Khi bắt đầu điều trị bệnh, giữa chị Then và anh Thành xảy ra mâu thuẫn liên quan đến việc anh Thành không đưa tiền khám, chữa bệnh cho chị Then. Ngoài ra, anh Thành không gặp gỡ, liên lạc với chị Then nên người phụ nữ này nảy sinh ý định tìm đến nhà người tỉnh để nói chuyện.
Theo lời khai của chị Then, nếu Thành không đồng ý thì Then sẽ giết chết anh Thành. Chiều 23/10, Then đã xác định được nhà ở của nạn nhân.
Khoảng 4h30, ngày 24/10, nghi phạm mang theo dao, điều khiển xe máy đến trước cổng nhà anh Thành. Sau đó, nạn nhân đi ra đứng ở sân.
Lúc này, Then đứng ngoài cổng, yêu cầu nạn nhân phải có trách nhiệm đối với bệnh của mình nhưng anh Thành không đồng ý và cũng không mở cổng. Thấy vậy, Then đi vòng qua khu vực không có tường bao để vào sân rồi hai bên xảy ra mâu thuẫn.
Then muốn vào nhà anh Thành để nói chuyện nhưng chủ cai thầu xây dựng không đồng ý. Trong lúc tức giận, Then đã lấy dao cất giấu trong người, đâm liên tiếp vào người nạn nhân.
Sau khi gây án, Then điều khiển xe máy rời khỏi hiện trường, còn anh Thành được người thân phát hiện với vết đâm ở ngực. Nạn nhân chết trên đường đến bệnh viện.
Sau khi gây án, Then giấu con dao trong ba lô. Trong quá trình chuẩn bị đồ dùng, nghi phạm phát hiện lòng trong bàn tay bị vết thương nên đến trạm y tế xã sơ cứu. Sau đó, người phụ nữ này mang hung khí và đi xe máy đến nhà mẹ đẻ ở xã Đồng Tâm, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương.






Theo Xuân Mai/ Công An Nhân Dân

Hàng loạt thi thể thiếu nữ trong nhà “yêu râu xanh”: Mất tích bí ẩn

Thứ Năm, ngày 09/04/2020 04:00 AM (GMT+7)

Những vụ mất tích của các cô gái trẻ liên tiếp xảy ra theo cùng một cách khiến cảnh sát nghi ngờ chúng liên quan đến nhau.

Đã 3 năm trôi qua nhưng người dân Nhật Bản vẫn không thể quên được vụ án mạng liên hoàn gây chấn động đất nước mặt trời mọc xảy ra vào năm 2017. Một tên sát nhân đã bắt đầu tội ác của mình khi phát hiện rằng xã hội luôn tồn tại một nhóm người dễ tổn thương và rất dễ bị lợi dụng, đó là những người có ý muốn tự sát. Từ đây, một “dịch vụ” đầy man rợ ra đời và nó kết thúc với tổng cộng 9 nạn nhân, hầu hết là các cô gái trẻ.
Hàng loạt thi thể thiếu nữ trong nhà “yêu râu xanh”: Mất tích bí ẩn - 1
Những nạn nhân mất tích bí ẩn.
Biến mất không dấu vết
Ngày 27/9/2017, một nữ sinh trung học ở thành phố Fukushima (Nhật Bản) đột nhiên biến mất không dấu vết. Gia đình nạn nhân đã thông báo với cảnh sát sau khi tìm kiếm khắp nơi mà không có kết quả. Kiểm tra cuộc gọi di động, họ xác định nạn nhân mất tích ở khu vực quận Midorigaoka, Kanagawa, tuy nhiên không tìm được vị trí chính xác. Cảnh sát Fukushima liền đưa ra yêu cầu hỗ trợ tìm kiếm cho sở cảnh sát Kanagawa nhưng cũng không có manh mối nào khả quan.
Chưa đầy một tuần sau, vào ngày 2/10, cảnh sát Saitama cũng yêu cầu cảnh sát Kanagawa tìm kiếm một cô gái tại địa phương bị mất tích theo cách tương tự. Điểm mất sóng điện thoại cuối cùng cũng ở Midorigaoka. Ngoài ra, cảnh sát không phát hiện thêm được manh mối nào.
Lúc này, nhà chức trách bắt đầu đặt câu hỏi vì sao 2 cô gái cư trú ở 2 tỉnh khác nhau, lại cùng bị mất tích ở cùng một địa điểm? Khu vực mất tích được khoanh vùng nhưng nghi phạm vẫn không lộ diện, trong khi đó các vụ mất tích của những cô gái trẻ tiếp tục được ghi nhận ở một số tỉnh khác.
Tới ngày 24/10, một người đàn ông tới sở cảnh sát Takao, phía Tây thành phố Tokyo để trình báo về sự mất tích của cô em gái 23 tuổi có dấu hiệu trầm cảm của mình. Người này cho biết, em gái đã bặt vô âm tín từ ngày 21/10, mà không để lại bất kỳ lời nhắn nào. Trước khi mất tích, cô gái 23 tuổi này chỉ nói với anh trai là đi gặp một người bạn ở Midorigaoka.
Phát hiện kinh hoàng
Người anh đã sử dụng mật khẩu tài khoản mạng xã hội của em gái và phát hiện ra em mình trao đổi tin nhắn với một người lấy biệt danh "Kubitsuri-shi" rằng: “Chúng ta hãy chết cùng nhau”. Cô gái này cũng từng viết rằng cô “đang tìm kiếm một người sẽ cùng chết” và cô “muốn chết, nhưng sợ chết một mình”.
Nhận được tin báo, cảnh sát khu vực lập tức tìm kiếm. Hình ảnh trên camera an ninh khu vực cho thấy, cô gái 23 tuổi đã đi cùng một người đàn ông ở ga tàu điện JR Hachioji và Sobudaima trước khi biến mất.
Nghi ngờ người có biệt danh "Kubitsuri-shi" liên quan đến sự mất tích này, cảnh sát đã nghĩ ra một kế hoạch để đặt bẫy đối tượng nghi vấn với sự giúp đỡ của một cô gái tự nguyện.
Cô gái này đã lên mạng và đóng giả là một người muốn tự sát. Không nằm ngoài dự đoán, “Kubitsuri-shi” tỏ ra đồng cảm và dụ cô tới nhà mình với lời hứa sẽ giúp cô cảm thấy tốt hơn. Đúng giờ hẹn, gã đàn ông có mặt tại trạm tàu điện ngầm chờ đợi cô gái xuất hiện. Tuy nhiên, khi thấy không ai đến, hắn liền quay về mà không hề biết có một nhóm cảnh sát đang bám theo.
Khi đối tượng vừa bước vào một ngôi nhà ở thành phố Zama thì cũng là lúc tiếng gõ cửa của cảnh sát vang lên. Tại đây, những gì họ chứng kiến vô cùng khủng khiếp. Trong căn hộ, có tổng cộng 8 cái thùng nằm chồng chất lên nhau và 3 tủ đông lạnh, toàn bộ đều chứa đầy những bộ phận thi thể người.
Và cũng từ đây, bộ mặt thật của tên sát thủ đã bị phơi bày.
(Còn nữa)

Theo Đàm Anh (Theo Japan Times) (Dân Việt)

Hàng loạt thi thể thiếu nữ trong nhà “yêu râu xanh”: “Dịch vụ” tự sát

Thứ Sáu, ngày 10/04/2020 04:00 AM (GMT+7)

Nạn nhân nam duy nhất là em trai của nạn nhân đầu tiên đã bị giết vì đã phát hiện ra hành vi phạm tội tên sát thủ.

Đã 3 năm trôi qua nhưng người dân Nhật Bản vẫn không thể quên được vụ án mạng liên hoàn gây chấn động đất nước mặt trời mọc xảy ra vào năm 2017. Một tên sát nhân đã bắt đầu tội ác của mình khi phát hiện rằng xã hội luôn tồn tại một nhóm người dễ tổn thương và rất dễ bị lợi dụng, đó là những người có ý muốn tự sát. Từ đây, một “dịch vụ” đầy man rợ ra đời và nó kết thúc với tổng cộng 9 nạn nhân, hầu hết là các cô gái trẻ.
Hàng loạt thi thể thiếu nữ trong nhà “yêu râu xanh”: “Dịch vụ” tự sát - 1
Nghi phạm Takahiro Shiraishi và ngôi nhà mà hắn thực hiện tội ác.
Tội ác rùng rợn
Theo dõi người đàn ông có biệt danh "Kubitsuri-shi", nghi phạm của những vụ thiếu nữ mất tích bí ẩn, cảnh sát đã tới được một ngôi nhà ở thành phố Zama, tỉnh Kanagawa (Nhật Bản). Tại đây, những gì họ chứng kiến vô cùng khủng khiếp.
Trong căn hộ, có tổng cộng 8 cái thùng nằm chồng chất lên nhau và 3 tủ đông lạnh, toàn bộ đều chứa đầy những bộ phận thi thể người. 240 mảnh xương người được tìm thấy trong phòng tắm và một phòng nhỏ. Một cái cưa dường như được sử dụng để phân xác nằm giữa nhà. Ngoài ra, những di vật của các nạn nhân bao gồm túi xách, thẻ căn cước công dân và đồ dùng cá nhân của họ cũng bị vứt khắp nơi.
Cảnh tượng trước mắt khiến những cảnh sát dày dặn kinh nghiệm nhất cũng phải lạnh gáy. Ngay lúc đó, họ đã biết chắc rằng đây chính là tên tội phạm mà họ đang truy lùng. Takahiro Shiraishi, 27 tuổi lập tức phải tra tay vào còng số 8.
 “Tôi đã giết 9 người kể từ khi tôi chuyển đến căn hộ này vào ngày 22/8/2017”, Takahiro không hề do dự mà khai hết mọi chuyện với cảnh sát khi được hỏi. Lý do hắn đưa ra là "cướp của và thỏa mãn nhu cầu tình dục". “Tôi không thể vứt bỏ thi thể được vì sợ bị phát hiện”, Takahiro nói.
9 nạn nhân (gồm 8 nữ, 1 nam) đều trong độ tuổi từ 17 tới 20. Takahiro đã sát hại họ dù không hề biết tên hay tuổi thật. 7/8 nạn nhân nữ bị hung thủ cưỡng hiếp trước khi giết chết, nạn nhân nam duy nhất là em trai của nạn nhân đầu tiên và bị Takahiro giết vì đã phát hiện ra hành vi phạm tội của hắn.
Dịch vụ quái đản
Tại cơ quan cảnh sát điều tra, Takahiro cho biết, “con mồi” mà hắn nhắm tới là những cô gái đang buồn chán và có ý định tự tử.
Theo các điều tra viên, Takahiro đã lập một tài khoản với phần giới thiệu mô tả sự chuyên nghiệp trong việc treo cổ. Hình đại diện của tài khoản này là một chàng trai trẻ đeo cà vạt thắt bằng dây thừng theo phong cách truyện tranh manga Nhật Bản. Trên cổ và cổ tay nhân vật có vết rạch đỏ chót. Tại phần giới thiệu, tài khoản này viết: "Tôi muốn giúp đỡ những người thật sự đang phải chịu đựng đau đớn. Hãy nhắn tin cho tôi bất cứ lúc nào".
Takahiro Shiraishi nghiên cứu kỹ về suy nghĩ và hành vi của những cô gái này, sau đó trò chuyện qua mạng xã hội. Khi đảm bảo rằng đã nắm bắt được tâm lý của các nạn nhân, Takahiro nói rằng hắn sẽ hỗ trợ họ tự sát như một dịch vụ, cung cấp căn hộ của mình để họ có thể thực hiện hành vi tự sát một cách thuận lợi.
Đôi khi, Takahiro giả vờ rằng bản thân cũng là một người muốn tự sát để khiến người khác đồng cảm và tự nguyện ghé qua nhà hắn để cùng nhau từ giã cõi đời. Takahiro cũng không quên nhắc họ nếu có ý định tự vẫn thì tốt nhất trước đó đừng nói gì với bạn bè, gia đình hay rêu rao trên mạng xã hội rằng họ muốn chết. Với những nạn nhân chưa hẳn muốn tự sát thì Takahiro lại tìm cách dụ dỗ họ đến nhà rồi ra tay sát hại.
Là một tên sát nhân bệnh hoạn nhưng hầu hết những người quen biết Takahiro đều không thể tin hắn lại có thể gây ra vụ án mạng động trời như vậy bởi bề ngoài, hắn là một con người hoàn toàn khác.
(Còn nữa)
--------------------

Theo Đàm Anh (Theo Japan Times) (Dân Việt)

Hàng loạt thi thể thiếu nữ trong nhà “yêu râu xanh”: Tên tội phạm có vẻ ngoài bí ẩn

Thứ Bảy, ngày 11/04/2020 04:00 AM (GMT+7)

Là một tên sát nhân bệnh hoạn nhưng hầu hết những người quen biết Takahiro Shiraishi đều không thể tin hắn lại có thể gây ra vụ án mạng động trời như vậy bởi bề ngoài, hắn dường như là một con người hoàn toàn khác.

Đã 3 năm trôi qua nhưng người dân Nhật Bản vẫn không thể quên được vụ án mạng liên hoàn gây chấn động đất nước mặt trời mọc xảy ra vào năm 2017. Một tên sát nhân đã bắt đầu tội ác của mình khi phát hiện rằng xã hội luôn tồn tại một nhóm người dễ tổn thương và rất dễ bị lợi dụng, đó là những người có ý muốn tự sát. Từ đây, một “dịch vụ” đầy man rợ ra đời và nó kết thúc với tổng cộng 9 nạn nhân, hầu hết là các cô gái trẻ.
Hàng loạt thi thể thiếu nữ trong nhà “yêu râu xanh”: Tên tội phạm có vẻ ngoài bí ẩn - 1
Takahiro Shiraishi và tài khoản mạng xã hội chuyên được hắn sử dụng để dụ dỗ các nạn nhân (ảnh nhỏ).
Từ đứa trẻ trầm lặng
Takahiro Shiraishi cho biết kể từ khi chuyển tới căn hộ ở thành phố Zama, tỉnh Kanagawa (Nhật Bản) vào ngày 22/8/2017, hắn đã giết một người trong những ngày cuối tháng 8, bốn người vào tháng 9 và bốn người vào tháng 10.
Một thiếu nữ 20 tuổi giấu tên khai với cảnh sát rằng cô đã hẹn gặp Takahiro Shiraishi vào ngày 1/11, song may mắn là tên này đã bị bắt một ngày trước. Ban đầu, người này liên lạc với Takahiro qua điện thoại để bàn về việc tự vẫn. Tuy nhiên, Takahiro sau đó từ chối nói chuyện điện thoại mà chuyển qua email sau khi trót để cô gái nghe thấy tiếng rên rỉ khi hai người nói chuyện vào một buổi tối tháng 10.
“Hắn đưa ra cho tôi hai lựa chọn. Một là hắn sẽ làm tôi bất tỉnh bằng cách cho thuốc vào rượu rồi siết cổ tôi bằng dây thừng. Thứ hai, hắn sẽ siết cổ tôi bằng dây thừng khi tôi đang xem tivi hoặc thứ gì đó”, nhân chứng cho hay.
Một người hàng xóm sống ngay cạnh căn hộ của Takahiro cho biết ông bắt đầu ngửi thấy mùi hôi thối từ cuối tháng 8 và chiếc quạt thông gió tại căn hộ của Takahiro luôn luôn chạy.
Là một tên sát nhân bệnh hoạn nhưng hầu hết những người quen biết Takahiro Shiraishi đều không thể tin hắn lại có thể gây ra vụ án mạng động trời như vậy bởi bề ngoài, hắn dường như là một con người hoàn toàn khác.
Ngày nhỏ, Takahiro sống cùng gia đình trong một khu dân cư yên tĩnh ở ngoại ô Tokyo. Hàng xóm mô tả Takahiro là "một đứa trẻ trầm tính, ít nói nhưng vẫn biết giao tiếp với mọi người". Ở trường, Takahiro không phải là một học sinh xuất sắc nhưng cũng không hề ngỗ nghịch.
Lớn lên, Takahiro là “một anh chàng tốt bụng, vui vẻ và lịch sự”. Takahiro cũng được nhận xét là một chàng trai biết quan tâm tới gia đình, thường xuyên về thăm bố đang sống một mình sau khi mẹ và em gái chuyển tới sống gần trường học của người em ở trung tâm Tokyo. Bạn gái cũ của Shiraishi thì mô tả Takahiro là “người dịu dàng”, “không bao giờ to tiếng với phụ nữ”.
Hàng loạt thi thể thiếu nữ trong nhà “yêu râu xanh”: Tên tội phạm có vẻ ngoài bí ẩn - 2
Người dân địa phương vẫn thường đến các khu vực xung quanh ngôi nhà, nơi diễn ra tội ác của Takahiro Shiraishi, để thắp hương cho các nạn nhân.
Đến “ma cô” khu đèn đỏ
Tuy vậy, cuộc điều tra của cảnh sát đã cho thấy những mặt tối của tên sát nhân này. Những gì hắn thể hiện ra ngoài chỉ là mặt nạ che đậy con người quỷ dữ bên trong.
Tốt nghiệp trung học năm 2009, Takahiro làm nhân viên tại một siêu thị. Hai năm sau, hắn bỏ việc và tham gia vào ngành công nghiệp tình dục ở các khu đèn đỏ Tokyo. Nhiệm vụ của hắn là làm quen và tìm kiếm những cô gái trẻ, có ngoại hình ưa nhìn và dụ dỗ họ vào làm việc trong các câu lạc bộ đêm ở đây. 8 tháng trước khi các vụ thiếu nữ mất tích bị phanh phui, Takahiro từng bị bắt và kết án tù treo vì lừa một cô gái cho nhà chứa.
Trong thời gian này, Takahiro Shiraishi có cơ hội tiếp cận với giới xã hội đen và mọi tầng lớp của xã hội. Hắn bắt đầu phát hiện rằng có rất nhiều người dễ tổn thương và có thể dễ dàng lợi dụng, đó là những người có ý định tự sát. Takahiro cũng thừa nhận đã lợi dụng tâm lý bất ổn của những nạn nhân, thao túng họ để phục vụ cho sở thích kỳ quái của bản thân.
Ngày 10/9/2018, sau khi kết quả kiểm tra tâm thần cho thấy Takahiro có khả năng chịu trách nhiệm hình sự, bị cáo đã bị truy tố 9 tội danh giết người và đối mặt với án tử hình. Mặc dù không phải kẻ giết người nhiều nhất Nhật Bản nhưng Takahiro Shiraishi lại là một trong những kẻ giết người dã man nhất ở đất nước Mặt trời mọc.
(Hết)
Theo Đàm Anh (Theo Japan Times) (Dân Việt)

Gã "yêu râu xanh" đồi bại hãm hiếp bé gái

 – Bé Nguyễn Ngọc L (tên nạn nhân đã được thay đổi) SN 2006, ở xã Yên Trung, huyện Ý Yên, Nam Định, trong lúc một mình đi đến trường đã bị một gã “yêu râu xanh” chặn đường, dọa dẫm “ép” đi vào bụi cây để thực hiện hành giao cấu.
Theo phóng viên ghi nhận, sự việc xảy ra vào sáng ngày 27/12, tại địa bàn thôn Thông, xã Yên Trung, huyện Ý Yên, Nam Định.
Hiếp dâm trẻ em đang trở thành một vấn nạn trong xã hội
Hiếp dâm trẻ em đang trở thành một vấn nạn trong xã hội
Người dân cho biết, vào thời điểm trên, Em Nguyễn Ngọc L (SN 2006) cùng với hai người bạn đạp xe đến trường. Khi đi cùng với bạn được một đoạn, L phải đi vòng sang hướng khác để sang nhà bác ruột rủ chị đi học cùng. Còn hai người bạn của L. đạp xe chầm chậm để đợi hai chị em L.
Tuy nhiên, khi rẽ sang đoạn đường vòng vào nhà bác L. gặp một gã “yêu râu xanh” dựng xe máy ở giữa đường. Lúc đó, L. bị gã này giữ xe lại, và dọa dẫm bắt đi theo. Quá sợ hãi L. đành đi theo đến một bụi cây ở ven đường. Tại đây, Em L. đã bị gã “yêu râu xanh” đưa đến bụi cây gần đó và thực hiện hành vi trên.
Mặc dù em L van xin kêu cứu nhưng gã không chịu buông tha. Do không chịu nổi đau đớn L. liền la lên cầu cứu mọi người. Nghe thấy tiếng kêu cứu của L, nghĩ có chuyện chẳng lành hai người bạn đi cùng L. trước đó đã vội vàng đạp xe về trường học ở gần đó để thông báo với bảo vệ. Sau đó, bảo vệ đã gọi thêm các thầy cô giáo trong trường, người dân đi đến chỗ L. kêu cứu.
Khi đi đến nơi mọi người đã bắt quả tang, khống chế đối tượng ngay tại trận. Sau đó, mọi người đã tiến hành thông báo cho Công an xã Yên Trung. Khi lực lượng công an đến mọi người đã bàn giao đối tượng cho lực lượng chức năng.
Trao đổi với phóng viên, ông Lương Xuân Quang – Trưởng Công an xã Yên Trung cho biết: Nhận được thông tin của người dân, ngay lập tức lực lượng công an đã đến hiện trường để giải đối tượng về đồn Công an huyện Ý Yên để lấy lời khai phục vụ công tác điều tra.
Tại cơ quan công an, đối tượng trên được làm rõ là Đặng Văn Dũng (SN 1981, trú tại xã Yên Tân, huyện Ý Yên). Lúc đó, đối tượng Dũng nồng nặc mùi rượu và có biểu hiện bị “ngáo đá”. Nhận thấy tính chất phức tạp của vụ việc, vượt quá thẩm quyền cho phép nên chúng tôi đã báo cáo lên Công an huyện để điều tra làm rõ.
Được biết, đối tượng Dũng hiện đã lập gia đình và có một người con trai 5 tuổi. Mặc dù đã có vợ con nhưng Dũng không chịu làm ăn mà lại sa đà vào rượu chè, cờ bạc./.
Đối với tội hiếp dâm trẻ em sẽ bị xử phạt căn cứ vào Điều 112 của Bộ Luật hình sự năm 1999 được sửa đổi bổ sung năm 2009 như sau:
1. Người nào hiếp dâm trẻ em từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.
2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm:
A) Có tính chất loạn luân;
B) Làm nạn nhân có thai;
C) Gây tổn hại cho sức khoẻ của nạn nhân mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60%;
D) Đối với người mà người phạm tội có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh;
Đ) Tái phạm nguy hiểm.
3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:
A) Có tổ chức;
B) Nhiều người hiếp một người;
C) Phạm tội nhiều lần;
D) Đối với nhiều người;
Đ) Gây tổn hại cho sức khoẻ của nạn nhân mà tỷ lệ thương tật từ 61%trở lên;
E) Biết mình bị nhiễm HIVmà vẫn phạm tội;
G) Làm nạn nhân chết hoặc tự sát.
4. Mọi trường hợp giao cấu với trẻ em chưa đủ 13 tuổi là phạm tội hiếp dâm trẻ em và người phạm tội bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình.
5. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.”
Theo quy định tại Điều 112 Bộ Luật hình sự 1999, được sửa đổi năm 2009 thì người có hành vi “dùng vũ lực, đe doạ dùng vũ lực hoặc lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của nạn nhân hoặc thủ đoạn khác giao cấu với nạn nhân trái với ý muốn của họ” là phạm tội hiếp dâm. Người hiếp dâm trẻ em từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi thì phạm tội Hiếp dâm trẻ em quy định tại Điều 112, Bộ Luật hình sự 1999. Người phạm tội có thể bị phạt tù từ 7 năm đến 15 năm.
Nếu hành vi phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm: Có tính chất loạn luân; Làm nạn nhân có thai; Gây tổn hại cho sức khoẻ của nạn nhân mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60%; Đối với người mà người phạm tội có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh; Tái phạm nguy hiểm.
Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình: Có tổ chức; Nhiều người hiếp một người; Phạm tội nhiều lần; Đối với nhiều người; Gây tổn hại cho sức khoẻ của nạn nhân mà tỷ lệ thương tật từ 61% trở lên; Biết mình bị nhiễm HIV mà vẫn phạm tội; Làm nạn nhân chết hoặc tự sát.
Mọi trường hợp giao cấu với trẻ em chưa đủ 13 tuổi là phạm tội hiếp dâm trẻ em và người phạm tội bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.
Hiếp dâm trẻ em là tội đặc biệt nghiêm trọng, nên nếu người bị hại có làm đơn bãi nại, thì đây cũng không phải là tình tiết để loại trừ trách nhiệm hình sự cho kẻ phạm tội.
Nguồn: Biên tập Phạm Law

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét