Thứ Bảy, 23 tháng 9, 2017

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 803

(ĐC sưu tầm trên NET)
                                                        Tin tức Đông Tây - 22/9/2017
                                              Cuộc sống 24h ngày 23/09/2017 | VTC1
                                                         Tin nóng biển đông 23/9/2017
                                                                       tin quân sự

Chân dung Vũ Nhôm - Ông Trùm mafia được Nguyễn Xuân Anh chống lưng thôn tính thị trường BĐS Đà Nẵng

Thượng tướng CA Bùi Văn Thành - Bùi Văn Nhật Quân, Vũ Nhôm tạo thành nhóm MAFIA

Triều Tiên "liều" tới đâu?

Tấn công phủ đầu Triều Tiên cũng có thể nằm trong số lựa chọn của Mỹ

Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho hôm 21-9 nói rằng Bình Nhưỡng có thể tiến hành một vụ thử bom nhiệt hạch (bom H) mạnh nhất từ trước đến nay ở Thái Bình Dương.
Lo tên lửa chệch hướng
Phát ngôn của ông Ri được đưa ra sau khi nhà lãnh đạo nước này Kim Jong-un tuyên bố ông đang cân nhắc hành động mạnh mẽ nhất nhằm đáp trả lời đe dọa "hủy diệt hoàn toàn" của Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Theo đài CNN, nếu Bình Nhưỡng thực hiện lời đe dọa vốn đang khiến Nhật Bản lo ngại trước tiên này, đây sẽ là vũ khí hạt nhân đầu tiên bị kích nổ trong khí quyển trong nhiều thập kỷ qua. (Theo Viện Nghiên cứu Hòa bình quốc tế Stockholm của Thụy Điển, lần cuối cùng là khi Trung Quốc kích nổ một vũ khí hạt nhân trên bầu trời Lop Nur, ở Tây Bắc nước này, vào năm 1980).
Có điều, liệu đất nước bí ẩn nhất thế giới có khả năng đó? Triều Tiên đã và đang làm việc không ngừng nghỉ để phát triển các tên lửa vươn tới Mỹ và các đồng minh cũng như thu nhỏ đầu đạn hạt nhân gắn vào tên lửa. Sau 6 vụ thử nghiệm hạt nhân và các vụ thử tên lửa liên tục, giới chuyên gia bên ngoài đều khó có thể phủ nhận Triều Tiên đã tiến gần khả năng nêu trên.
Khi được hỏi khi nào biết chắc Triều Tiên có vũ khí hạt nhân hay không, chuyên gia về không phổ biến vũ khí Jeffrey Lewis trả lời bằng một câu đùa ảm đạm: "Đó là khi ta thấy một luồng sáng khổng lồ". Cũng như phần lớn các chuyên gia khác, ông Lewis - đến từ Viện Nghiên cứu Quốc tế Middlebury thuộc Trung tâm Nghiên cứu không phổ biến vũ khí James Martin (Mỹ) - thừa nhận người ta chỉ biết chắc khi Bình Nhưỡng ra tay.
Triều Tiên liều tới đâu? - Ảnh 1.
Các máy bay B-1B, chiến đấu cơ tàng hình F-35B của Mỹ và chiến đấu cơ F-15K của Hàn Quốc trong cuộc tập trận tại bán đảo Triều Tiên gần đây Ảnh: AP
Quân đội Mỹ đang hành xử theo giả định Triều Tiên đã sở hữu năng lực này. Đô đốc Harry Harris, người đứng đầu Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương Mỹ (PACOM), từng nhấn mạnh ông phải coi những đe dọa từ ông Kim Jong-un là thật.
Về mặt giả thuyết, một vụ thử bom H có thể tiến hành bằng cách thả bom xuống biển bằng máy bay. Tuy nhiên, các nhà phân tích về Triều Tiên cho rằng Bình Nhưỡng dường như sẽ chọn cách dùng tên lửa để thể hiện công nghệ mới nhất và phức tạp nhất của mình. Theo giáo sư khoa học chính trị Vipin Narang tại Viện Công nghệ Massachusetts (Mỹ), Triều Tiên thử tên lửa hạt nhân sẽ là kịch bản tồi tệ nhất, đó không chỉ là hành động khiêu khích mà hậu quả có thể cực kỳ nguy hiểm nếu tên lửa chệch hướng. 
Ngoài ra, vụ nổ từ cuộc thử nghiệm sẽ phá hủy và đầu độc toàn bộ cuộc sống đại dương, để lại hàng loạt hậu quả dai dẳng khó có thể tính toán đầy đủ. Thế giới tới nay vẫn chưa thể giải quyết được những tác động môi trường sau vụ thử vũ khí hạt nhân của Trung Quốc năm 1980. Trong khi đó, trên quần đảo Marshall, nơi Mỹ tiến hành các vụ thử nghiệm vũ khí tương tự, cư dân địa phương phải gánh chịu những hậu quả nặng nề như tỉ lệ ung thư, rối loạn tuyến giáp tăng cao.
Lựa chọn nào cho Mỹ?
Tổng thống Donald Trump hôm 21-9 ký sắc lệnh hành pháp với các biện pháp nhằm cắt đứt các nguồn doanh thu được cho là đang nuôi dưỡng nỗ lực phát triển "những vũ khí chết chóc nhất đối với loài người của Triều Tiên". Ông chủ Nhà Trắng cũng từng đe dọa Bình Nhưỡng bằng "hỏa lực và cuồng nộ" trong khi Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis cảnh báo "đáp trả quân sự khổng lồ" sau khi Bình Nhưỡng thử nghiệm hạt nhân lần 6.
Tuy nhiên, các phân tích đều chỉ ra rằng không có lựa chọn quân sự nào từ Washington không dẫn tới sự trả đũa của Bình Nhưỡng nhằm vào Seoul. Vậy Mỹ còn phương án nào nếu muốn gây sức ép với Bình Nhưỡng bằng vũ lực?
Theo báo South China Morning Post, Mỹ có thể tăng cường triển khai quân sự trong khu vực nhằm tăng cường tính răn đe. Phương án này bao gồm việc đẩy mạnh hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tại Hàn Quốc, mở rộng hiện diện của quân đội Mỹ tại Hàn Quốc và Nhật Bản, đồng thời tái triển khai vũ khí hạt nhân tới 2 nước đồng minh Đông Bắc Á này.
Một phương án khác, theo các chuyên gia, là Mỹ có thể thực hiện các chiến dịch bí mật hoặc điều lực lượng đặc nhiệm tới Triều Tiên để nhắm trực tiếp vào ông Kim Jong-un. Tuy nhiên, cách tiếp cận này được cho là rủi ro bởi rất nhiều yếu tố khó lường khi thực hiện một vụ ám sát, nhất là khi vây quanh nhà lãnh đạo họ Kim có hàng rào an ninh dày đặc.
Tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào các cơ sở hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên bằng tên lửa hoặc bom cũng có thể là lựa chọn của Washington. Tuy nhiên, phương án này cũng phức tạp bởi khó nắm bắt về năng lực quân sự của Bình Nhưỡng cũng như khả năng phản công và trả đũa của nước này.
Cuối cùng là giải pháp tấn công phủ đầu Triều Tiên. Thế nhưng, động thái này chắc chắn dẫn tới cái chết của hàng triệu người và sự tàn phá khủng khiếp không chỉ ở Triều Tiên mà còn các khu vực xung quanh bởi nguy cơ bùng nổ chiến tranh hạt nhân và rò rỉ phóng xạ.
THU HẰNG

Trưởng phòng CSGT TPHCM nói gì về nghi vấn “làm luật” ở cửa ngõ sân bay

Dân trí Liên quan đến những vụ việc xảy ra ở lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) TPHCM trong thời gian gần đây khiến dư luận bức xúc, chiều 22/9, Trung tá Huỳnh Trung Phong - Trưởng Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) Công an TPHCM đã có buổi gặp gỡ báo chí để cung cấp một số thông tin liên quan.
 >> Công an vào cuộc vụ “người lạ mặt” rượt đuổi, cấm người dân ghi hình CSGT

Theo đó, đối với thông tin nghi vấn CSGT “làm luật” ở cửa ngõ sân bay Tân sơn Nhất, Trung tá Phong khẳng định, ngay sau khi báo chí đăng tải, PC67 đã tiến hành hội ý, xác định các đơn vị, chiến sĩ liên quan. Qua đó đã mời 3 chiến sĩ thuộc Đội CSGT Tân Sơn Nhất lên làm việc, viết tường trình.
Đồng thời có báo cáo về Công an TPHCM và phân công cho Phòng thanh tra Công an TP chủ trì, lập tổ xác minh vụ việc để đảm bảo tính khách quan.
“Ba chiến sĩ đã hoàn thành bản tường trình, thừa nhận có mặt trong clip, còn lại Phòng thanh tra Công an TP đang xác minh. Và ngay ngày đầu tiên nắm thông tin, Phòng PC67 đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác 3 chiến sĩ để làm rõ”, Trung tá Phong nói.
Người đàn ông xuất hiện trong clip khẳng định không quen biết với CSGT
Người đàn ông xuất hiện trong clip khẳng định không quen biết với CSGT
Trung tá Phong khẳng định, quan điểm của PC67 là không bao che đối với tất cả trường hợp có dấu hiệu vi phạm. Chúng tôi đã giáo dục, chúng tôi đã tập huấn, đã cho cam kết thì anh phải chấp hành, còn bây giờ anh vi phạm thì anh phải chịu trách nhiệm”.
Cũng theo Trung tá Phong, kể từ khi nắm giữ chức vụ trưởng phòng (tháng 12/2016), ông chưa xử lý trường hợp CSGT nào nhận mãi lộ.
Riêng đối với sự việc một thanh niên khi quay clip tổ CSGT Rạch Chiếc đang xử lý vi phạm tại khu vực cầu vượt Trạm 2 đã bị một người lạ mặt đuổi theo chặn đầu xe, dọa đánh, Trung tá Phong cho biết: “Người lạ đó qua xác minh biết được tên là Nguyễn Văn Hào, ngụ thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Người này cho biết làm nghề xe ôm và không có mối quan hệ gì với CSGT.
Theo tường trình của ông Hào với công an, khoảng 7h sáng 6/9, ông Hào bị một thanh niên va quẹt xe trước cổng KDL Suối Tiên (quận 9) nên đã truy đuổi theo. Sau đó, ông Hào chạy tới cầu vượt Trạm 2 trình báo với tổ CSGT đang làm nhiệm vụ tại đây. Khi đang trao đổi thì ông Hào phát hiện có một thanh niên giống người gây tai nạn nên đã truy đuổi.
“Ông Hào khẳng định không đánh thanh niên quay clip mà chỉ đề nghị tới tổ công tác để làm việc. 4 cán bộ chiến sĩ xuất hiện trong clip cũng tường trình không biết ông Hào”, Trung tá Phong thông tin.
Trung tá Huỳnh Trung Phong - Trưởng Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) Công an TPHCM trong buổi gặp gỡ báo chí chiều nay
Trung tá Huỳnh Trung Phong - Trưởng Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) Công an TPHCM trong buổi gặp gỡ báo chí chiều nay
Riêng với thông tin người lạ thường xuyên xuất hiện gần các chốt giao thông và có mối liên quan ra sao, ông Phong thông tin. “Hiện nay người dân có một sự quan tâm rất lớn với lực lượng CSGT, do đó khi tổ công tác đang làm việc ở vị trí nào thì có nhiều người dân hiếu kì đứng xem CSGT xử lý như thế nào, tác nghiệp ra sao.
Ngoài ra, có trường hợp người dân khi di chuyển thấy CSGT nên dừng lại để né tránh, nhiều lúc lên tới 10 người. Có những người mặc đồ thường, đi xe máy để cảnh giới, thông tin cho các nhà xe rằng CSGT đang xử lý xe quá tải để họ đi đường khác. Có cả đối tượng theo dõi CSGT để hỗ trợ cho các đối tượng thanh thiếu niên tụ tập. Cơ quan chức năng đã từng xử lý trường hợp sử dụng mạng xã hội để thông báo cho các thanh niên có ý định tụ tập để giải tán”.
“Thậm chí, khi xử lý nồng độ cồn, kiểm tra hành chính ban đêm, CSGT vừa ra chưa được 2 phút thì đã có từ 3-4 chú xe ôm, họ không làm gì, đứng cách đó 10m, để CSGT xử lý rượu bia xong thì xin chở người vi phạm về. Trong một số trường hợp cũng có một số cán bộ chiến sĩ mặc thường phục, đó là lực lượng của chúng tôi hóa trang khi làm nhiệm vụ”, Trung tá Phong giải thích.
Trưởng phòng PC67 nhấn mạnh: "Chúng tôi không được phép cấm người dân quay phim CSGT. Người dân có quyền quay phim tổ công tác của chúng tôi nhưng không được cản trở chúng tôi làm việc. Chúng tôi mà làm rõ được có sự can thiệp của người lạ mặt vào việc tuần tra kiểm soát của tổ công tác xử lý vi phạm, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm".
Đình Thảo

Tàu ngầm Nga bắn tên lửa vào Syria từ Địa Trung Hải


Tàu ngầm của Nga trên Địa Trung Hải bắn tên lửa hành trình nhắm vào các chiến binh Hồi giáo từng gài bẫy lực lượng vũ trang Nga tại Syria hồi đầu tuần này.
Reuters trích thông báo Bộ Quốc phòng Nga nói tàu ngầm nước này đã phóng tên lửa nhằm vào các mục tiêu của nhóm Hồi giáo ở tỉnh Idlib, Syria. Tên lửa được bắn ra vào ngày 22/9 từ tàu ngầm Veliky Novgorod của Nga đang hoạt động trên Địa Trung Hải.
Tau ngam Nga ban ten lua vao Syria tu Dia Trung Hai hinh anh 1
Nga phóng tên lửa Kalibr nhằm vào các nhóm Hồi giáo hôm 14/9. Ảnh: Sputnik.
Tên lửa hành trình Kalibr đã bay quãng đường khoảng 300 km để nhắm vào trung tâm chỉ huy, phương tiện bọc thép và các căn cứ của những tay súng Hồi giáo đã tiến hành vụ tấn công vào cảnh sát Nga.
Đây là một phần trong chiến dịch đáp trả sau vụ tấn công của các binh sĩ Hồi giáo nhằm vào khu vực do chính phủ Syria kiểm soát hôm 19/9 ở thành phố Hama cách đó 80 km. Bộ Quốc phòng Nga cho biết 29 binh sĩ cảnh sát của Nga đã bị các chiến binh Hồi giáo bao vây. Moscow đã phải giải cứu người của mình bằng một chiến dịch đặc biệt với sự hỗ trợ của không lực.
Tau ngam Nga ban ten lua vao Syria tu Dia Trung Hai hinh anh 2
Tên lửa Nga trên Địa Trung Hải đã bắn tên lửa vào các mục tiêu tại Idlib. Ảnh: Google Maps.
Theo RT, lực lượng tiến hành cuộc tấn công nhằm vào cảnh sát Nga là một nhóm xuất thân từ Mặt trận Al-Nusra. Mục tiêu của chúng là bắt giữ các cảnh sát Nga được triển khai đến phía tây bắc Hama để giám sát tiến trình ngừng bắn tại đây. Cuộc tấn công bắt đầu vào buổi sáng 19/9 khi hàng loạt đạn pháo được bắn ra từ khu vực do lực lượng chốn chính phủ Syria kiểm soát.
Trong khi đó, Idlib hiện được chia thành 4 khu vực xuống thang căng thẳng do các nhóm nổi dậy khác nhau kiểm soát. Theo RT, cho vài tháng qua các lực lượng Hồi giáo cực đoan đang dần chiếm quyền kiểm soát của các nhóm nổi dậy ôn hòa.

Israel ném bom Syria, 2 binh sĩ thiệt mạng

Truyền thông cho biết máy bay Israel vừa ném bom một cơ sở quân sự có liên quan đến chương trình vũ khí hóa học của chính phủ Syria.

Hai triệu người Hồi giáo hành hương tới thánh địa Mecca

Hai triệu người Hồi giáo toàn cầu đang đổ về Mecca để tham dự cuộc hành hương haji, một nghĩa vụ tôn giáo và là cuộc hành trình thiêng liêng trong cuộc đời các tín đồ.
Phương Thảo

Cuộc thi Chuông vàng vọng cổ 2017: Hồi hộp chờ giờ G

SGGP
Vượt qua đêm thi chung kết thứ ba cuộc thi Chuông vàng vọng cổ 2017, 3 thí sinh xuất sắc nhất Nguyễn Văn Khởi, Phan Thị Hoàng Oanh và Lê Kim Cương đã mừng vui nắm tay nhau bước vào vòng thi chung kết xếp hạng 4 - đêm thi cuối cùng, được tổ chức vào tối 24-9 tại Nhà hát Đài Truyền hình TPHCM. 
Thí sinh Lê Kim Cương trong trích đoạn Biển mặn tình người
Thí sinh Lê Kim Cương trong trích đoạn Biển mặn tình người

Ba gương mặt của đêm chung kết xếp hạng 
Đêm thi chung kết thứ ba khép lại với bao giọt nước mắt và nụ cười của các thí sinh. Nguyễn Hoàng Dư và Phạm Văn Nguyên đành dừng cuộc chơi khi số điểm đạt được có khoảng cách khá xa so với 3 thí sinh được chọn đi tiếp, cùng tranh tài trong đêm thi cuối.
Đầu tiên là Phan Thị Hoàng Oanh, thí sinh có cuộc bứt phá ngoạn mục khi vào vai cô Hạnh giả khùng để thu thập tin tức, do thám quân tình của địch, trong trích đoạn Nguyễn Thị Hạnh (tác giả Minh Khoa). Để giúp Hoàng Oanh hoàn thành tốt vai diễn, huấn luyện viên NSƯT Kim Tử Long đã cố gắng phát huy lợi thế giọng gió của thí sinh trong từng bài vọng cổ, đoạn ca trường tương tư - bài oán lớn của sân khấu cải lương. Với phần thi tròn trịa, đạt được cảm xúc, có sự tự tin, biết tiết chế trong ca diễn, thí sinh đã thể hiện đầy đặn tố chất cần có của một diễn viên chuyên nghiệp. Hoàng Oanh hiện đang là diễn viên của Đoàn Nghệ thuật cải lương Long An, từng đảm nhiệm vai nữ chính. Lợi thế của một diễn viên được biểu diễn nhiều, rèn nghề thường xuyên đã giúp Hoàng Oanh đạt được kết quả chất lượng trong đêm thi.
Ngược lại, thí sinh Nguyễn Văn Khởi đã không thể hiện được hết sức mạnh, nội lực, sức hút vốn có là giọng ca trong đêm thi tài. Hai đêm thi trước, Khởi chinh phục khán giả bởi chất giọng ngọt, mùi, hút hồn người nghe. Từng tràng pháo tay không ngớt mỗi khi Khởi xuống câu vọng cổ. Nhưng khi thủ vai Nguyễn Trung Trực trong trích đoạn cùng tên của tác giả Vĩnh Xuyên, cả hội đồng nghệ thuật và khán giả đều có đôi chút thất vọng, ngỡ ngàng về cách xử lý bài thi của Khởi. Từ cách vô vọng cổ thiếu độ bổng, trong lòng câu đôi lúc hát chưa chuẩn, nghe không đã, đến cách diễn còn khá vụng của nam thí sinh duy nhất bước vào đêm thi cuối tranh giải.
Lê Kim Cương thì lại có một giọng hát đầy nội lực, khỏe và đẹp. Sau hai đêm thi đầu, thí sinh đã tự rút tỉa cho mình nhiều kinh nghiệm: biết cách làm chủ làn hơi, giọng ca, khéo tạo thêm độ mùi, tạo điểm nhấn trong phần ca và diễn. Trong đêm thi tài thứ ba, dù đang bệnh, lại gặp phải sự cố kỹ thuật - micro bị tắt tiếng, khi đang thể hiện vai diễn chị Tư trong trích đoạn Biển mặn tình người (tác giả Phạm Văn Đằng), nhưng Kim Cương vẫn cố giữ bình tĩnh và ca diễn hết mình, hoàn thành tốt phần thi. Mặt khác, lối diễn xuất chân phương, mộc mạc, truyền cảm đã giúp nữ thí sinh chiếm được cảm tình của người nghe, người xem.
Để có được thành quả đó, cả 3 thí sinh đã có nhiều nỗ lực trong suốt một tuần để tìm kiếm vai diễn, kịch bản phù hợp và khổ luyện với huấn luyện viên, cố gắng học thuộc tuồng, luyện ca, luyện diễn suốt nhiều ngày liên tục. Các tiết mục thi tài ca diễn của thí sinh trên sân khấu, trên sóng truyền hình, đã đóng góp cho khán giả những màn trình diễn sân khấu cải lương hay và hấp dẫn.
Tạo dấu ấn đẹp
12 năm duy trì tổ chức cuộc thi Chuông vàng vọng cổ (CVVC) của Đài Truyền hình TPHCM đã đóng góp cho đời sống sinh hoạt văn hóa nghệ thuật thành phố nói chung, lĩnh vực đờn ca tài tử, cải lương nói riêng những gương mặt mới, trẻ, nhiều tiềm năng. Với xã hội, cuộc thi dần trở thành một điểm hẹn để thi tài, mang tính giải trí hấp dẫn, đi vào đời sống tinh thần công chúng mộ điệu nghệ thuật dân tộc. Không chỉ vậy, sau khi cuộc thi kết thúc, sân chơi Ngân mãi Chuông vàng do Đài Truyền hình TPHCM tổ chức định kỳ mỗi tháng một lần, đã góp phần tạo điều kiện để các thí sinh đoạt giải cao có nhiều cơ hội được rèn nghề ca, nâng chất tay nghề diễn xuất, tiếp cận với khán giả, chung tay giữ gìn và phát huy những giá trị quý giá của nghệ thuật sân khấu truyền thống.
Hiệu quả của cuộc thi còn là hiệu ứng, sự ủng hộ rất nhiệt tình từ phía khán giả mộ điệu. Mỗi đêm thi diễn ra, không chỉ khán phòng Nhà hát Đài Truyền hình TPHCM lại chật kín, mà công chúng ái mộ cuộc thi tài năng này còn háo hức đón chờ những diễn biến của cuộc thi qua màn ảnh nhỏ HTV - được truyền hình trực tiếp hoặc truyền tiếp. Riêng với cuộc thi Vọng cổ online được tổ chức song song với cuộc thi CVVC, ngày càng thu hút nhiều người tham gia, số lượng bài, video, clip gửi về ban tổ chức năm nay tăng gấp đôi so với những năm trước.
Tuy nhiên, không thể phủ nhận, sau những năm đầu rầm rộ đón nhận rất nhiều thí sinh tài năng, có năng khiếu vượt trội thì có một vài năm, ban tổ chức cuộc thi phải thực hiện một hành trình “truy tìm vàng” để đãi, lọc, chọn lựa, dũa, mài, rèn… vô cùng vất vả. Chưa kể kinh phí có hạn, nên việc tổ chức thực hiện chương trình không thể quy mô, sáng tạo như mong muốn của đạo diễn và ê kíp thực hiện chương trình.
Vượt qua những khó khăn thường trực đó, năm nay, ban tổ chức cuộc thi vui mừng chào đón nhiều thí sinh tham gia có chất giọng đặc sắc, lôi cuốn, những gương mặt trẻ đầy tố chất, tài năng tiềm ẩn. Trải qua 3 đêm thi tài gay cấn với nhiều bứt phá ngoạn mục, 3 giọng ca xuất sắc nhất của cuộc thi đã cùng bước vào đêm thi thứ tư của vòng chung kết xếp hạng - đêm thi cuối để chinh phục Chuông vàng, Chuông bạc và giải Ba. Đông đảo khán giả, những người yêu thích cuộc thi CVVC đang mong chờ chương trình lên sóng vào tối 24-9, để được thưởng thức những màn thi tài nhiều ẩn số của 3 thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi năm nay.
THÚY BÌNH

Bán 10.000 vé tàu giá 10.000 đồng để kích cầu đi lại

(PL)- Theo thông tin từ Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, đơn vị sẽ thực hiện các giải pháp kích cầu và giảm giá vé sau hè 2017.
Cụ thể, từ 8 giờ ngày 26-9, Tổng Công ty Đường sắt sẽ mở bán 10.000 vé giá rẻ từ 10.000 đến 100.000 đồng cho hành khách đi tàu từ ngày 1-10 đến 27-12 trên tất cả các tuyến.
“Như vậy, trong ba tháng cuối năm nay sẽ có hàng ngàn hành khách may mắn được sở hữu tấm vé giá rẻ có giá từ 10.000 đến 100.000 đồng do hệ thống chọn ngẫu nhiên. Vé giá rẻ được bán tại website: www.dsvn.vn” - lãnh đạo Tổng Công ty Đường sắt cho biết.
HT

Tàu ngầm Nga bắn tên lửa vào Syria từ Địa Trung Hải


Tàu ngầm của Nga trên Địa Trung Hải bắn tên lửa hành trình nhắm vào các chiến binh Hồi giáo từng gài bẫy lực lượng vũ trang Nga tại Syria hồi đầu tuần này.
Reuters trích thông báo Bộ Quốc phòng Nga nói tàu ngầm nước này đã phóng tên lửa nhằm vào các mục tiêu của nhóm Hồi giáo ở tỉnh Idlib, Syria. Tên lửa được bắn ra vào ngày 22/9 từ tàu ngầm Veliky Novgorod của Nga đang hoạt động trên Địa Trung Hải.
Tau ngam Nga ban ten lua vao Syria tu Dia Trung Hai hinh anh 1
Nga phóng tên lửa Kalibr nhằm vào các nhóm Hồi giáo hôm 14/9. Ảnh: Sputnik.
Tên lửa hành trình Kalibr đã bay quãng đường khoảng 300 km để nhắm vào trung tâm chỉ huy, phương tiện bọc thép và các căn cứ của những tay súng Hồi giáo đã tiến hành vụ tấn công vào cảnh sát Nga.
Đây là một phần trong chiến dịch đáp trả sau vụ tấn công của các binh sĩ Hồi giáo nhằm vào khu vực do chính phủ Syria kiểm soát hôm 19/9 ở thành phố Hama cách đó 80 km. Bộ Quốc phòng Nga cho biết 29 binh sĩ cảnh sát của Nga đã bị các chiến binh Hồi giáo bao vây. Moscow đã phải giải cứu người của mình bằng một chiến dịch đặc biệt với sự hỗ trợ của không lực.
Tau ngam Nga ban ten lua vao Syria tu Dia Trung Hai hinh anh 2
Tên lửa Nga trên Địa Trung Hải đã bắn tên lửa vào các mục tiêu tại Idlib. Ảnh: Google Maps.
Theo RT, lực lượng tiến hành cuộc tấn công nhằm vào cảnh sát Nga là một nhóm xuất thân từ Mặt trận Al-Nusra. Mục tiêu của chúng là bắt giữ các cảnh sát Nga được triển khai đến phía tây bắc Hama để giám sát tiến trình ngừng bắn tại đây. Cuộc tấn công bắt đầu vào buổi sáng 19/9 khi hàng loạt đạn pháo được bắn ra từ khu vực do lực lượng chốn chính phủ Syria kiểm soát.
Trong khi đó, Idlib hiện được chia thành 4 khu vực xuống thang căng thẳng do các nhóm nổi dậy khác nhau kiểm soát. Theo RT, cho vài tháng qua các lực lượng Hồi giáo cực đoan đang dần chiếm quyền kiểm soát của các nhóm nổi dậy ôn hòa.

Israel ném bom Syria, 2 binh sĩ thiệt mạng

Truyền thông cho biết máy bay Israel vừa ném bom một cơ sở quân sự có liên quan đến chương trình vũ khí hóa học của chính phủ Syria.

Hai triệu người Hồi giáo hành hương tới thánh địa Mecca

Hai triệu người Hồi giáo toàn cầu đang đổ về Mecca để tham dự cuộc hành hương haji, một nghĩa vụ tôn giáo và là cuộc hành trình thiêng liêng trong cuộc đời các tín đồ.
Phương Thảo

Đại tá cảnh sát Thái Lan khai được lệnh giúp bà Yingluck bỏ trốn

Dân trí Một đại tá cảnh sát của Thái Lan khai với các nhà điều tra rằng ông được lệnh giúp cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra chạy ra nước ngoài hồi tháng trước, Bangkok Post dẫn lời Phó Thủ tướng Thái Lan Prawit Wongsuwon cho biết hôm nay.
 >> 3 cảnh sát Thái Lan bị nghi ngờ tiếp tay cho bà Yingluck bỏ trốn
 >> Thái Lan: Bà Yingluck được nhìn thấy đi về phía Campuchia
 >> Cảnh sát Thái Lan đã có thông tin về người giúp bà Yingluck bỏ trốn



Cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra (Ảnh: Reuters)
Cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra (Ảnh: Reuters)

Theo lời Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan Prawit, đại tá cảnh sát này đã cung cấp cho giới điều tra tên của người đứng đằng sau kế hoạch đào tẩu của bà Yingluck. Tuy nhiên, ông Prawit từ chối tiết lộ danh tính của người này.
"Viên đại tá nói rằng, ông ấy đã nhận lệnh từ một người khác và đã cung cấp danh tính của người này cho các điều tra viên. Người này hiện vẫn ở trong nước nhưng tôi không thể cung cấp thêm các thông tin khác", ông Prawit cho biết với báo giới hôm nay 22/9.
Ông Prawit cũng từ chối trả lời khi được hỏi liệu chủ mưu của vụ đào tẩu có phải là một cựu cảnh sát trưởng hay không.
Những thông tin trên được đưa ra sau khi tổ điều tra do Phó Tư lệnh cảnh sát quốc gia Thái Lan Srivara Ransibrahmanakul đứng đầu tiến hành thẩm vấn đối với 3 sĩ quan cảnh sát bị nghi tiếp tay cho bà Yingluck chạy ra nước ngoài.
“Cả 3 đã cung cấp cho chúng tôi những thông tin hữu ích. Chúng tôi đang tiếp tục điều tra và thu thập bằng chứng”, ông Srivara cho biết. Hiện danh tính của 3 sĩ quan này cũng chưa được tiết lộ.


Chiếc Toyota Camry được cho là dùng để đưa bà Yingluck bỏ trốn được các điều tra viên kiểm tra để tìm bằng chứng. (Ảnh: Bangkok Post)
Chiếc Toyota Camry được cho là dùng để đưa bà Yingluck bỏ trốn được các điều tra viên kiểm tra để tìm bằng chứng. (Ảnh: Bangkok Post)

Bà Yingluck, 50 tuổi, nữ thủ tướng đầu tiên của Thái Lan, bị phế truất sau một cuộc đảo chính quân sự hồi năm 2014. Bà bị cáo buộc sơ suất trong chính sách trợ giá gạo gây ra thất thoát hàng tỷ USD cho chính phủ. Nếu bị tuyên có tội, bà sẽ phải đối diện với án 10 năm tù và bị cấm tham gia chính trị trọn đời theo hiến pháp mới do quân đội soạn thảo.
Tuy nhiên, bà đã vắng mặt tại phiên tòa luận tội sáng 25/8. Truyền thông Thái Lan dẫn nhiều nguồn tin khác nhau nói rằng, bà Yingluck có thể đã chạy sang Campuchia, tới Singapore, trước khi bắt chuyến bay đến Dubai và có khả năng xin tị nạn chính trị ở Anh.
Truyền thông Thái Lan cho rằng, bà Yingluck có thể sẽ không có mặt tại phiên tòa được tòa án tối cao dời sang ngày 27/9 tới.
Minh Phương
Theo Bangkok Post

Trung Quốc chuyển chiến thuật 'đường lưỡi bò' ở Biển Đông?


Trung Quốc xây dựng phi pháp các công trình trên đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam /// Ảnh: AMTI

Trung Quốc xây dựng phi pháp các công trình trên đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa của Việt NamẢnh: AMTI
Trung Quốc được cho là vừa chuyển hướng mánh khóe pháp lý để thúc đẩy những yêu sách phi lý của nước này ở Biển Đông.
Tờ Washington Free Beacon ngày 21.9 tiết lộ cách diễn giải phi lý mới của Trung Quốc được giới chức ngoại giao nước này thông báo trong cuộc họp kín với phía Mỹ ở thành phố Boston vào ngày 28 và 29.8. Cụ thể, Trung Quốc không còn tập trung vào cái gọi là “đường lưỡi bò”, mà chuyển sang vận dụng thủ đoạn gọi là “Tứ Sa”.
Theo cách mô tả sơ sài, rối rắm và phi lý của Vụ phó Vụ Điều ước và pháp luật thuộc Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mã Tân Dân, cái gọi là chiến thuật “Tứ Sa” được hiểu là bao gồm việc ngụy xưng vùng nước lịch sử và vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý đối với một vùng biển rộng lớn xung quanh 4 khu vực bao gồm quần đảo Hoàng Sa, quần đảo Trường Sa, quần đảo Pratas ở phía bắc Biển Đông và bãi Macclesfield ở phía tây, trong đó quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa vốn thuộc chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam. Vùng biển được ông Mã mô tả cũng bao phủ khu vực rộng không kém gì cái gọi là “đường lưỡi bò” mà Trung Quốc ngụy xưng.
Theo Washington Free Beacon, giới chức Mỹ tham dự cuộc họp đã bày tỏ sự bất ngờ trước chiến thuật pháp lý mới của Trung Quốc trong mưu đồ kiểm soát vùng biển này bởi nó chưa từng được đề cập trước đây. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Justin Higgins cho hay bộ này không bình luận về các cuộc thảo luận ngoại giao, song khẳng định Mỹ có quan điểm rõ ràng và nhất quán là các yêu sách về biển của mọi quốc gia ở Biển Đông và trên thế giới phải phù hợp với luật pháp quốc tế về biển như được thể hiện trong Công ước LHQ về luật Biển 1982.
Bước đi mới về pháp lý của Trung Quốc được triển khai sau khi Tòa Trọng tài thường trực (PCA) ở The Hague (Hà Lan) và tháng 7.2016 ra phán quyết bác bỏ dứt khoát yêu sách “đường lưỡi bò” ở Biển Đông. Đại tá hải quân Mỹ về hưu Jim Fanell, từng là một sĩ quan tình báo thuộc Hạm đội Thái Bình Dương, nhận xét Trung Quốc dường như chuyển hướng sang khái niệm mới về “Tứ Sa” sau khi yêu sách “đường lưỡi bò” khiến cả khu vực cảnh giác về mưu đồ biến Biển Đông thành “ao nhà” của Trung Quốc. Tuy nhiên, mục đích cuối cùng của nó vẫn là nhằm kiểm soát một khu vực rộng lớn ở Biển Đông.
Ông Fanell nói chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump trước hết phải nhắc nhở Trung Quốc và phần còn lại của thế giới về phán quyết năm 2016 của PCA, vốn kết luận các yêu sách chủ quyền của Trung Quốc vừa phi pháp vừa phi lý. “Thứ hai, Mỹ nên triển khai thường trực một tàu sân bay hoặc một nhóm tác chiến viễn chinh đến Biển Đông để bảo đảm cho Trung Quốc biết rằng lời nói của chúng ta không phải là nói suông”, ông Fanell nói với tờ Washington Free Beacon.
Công Chính

Chính phủ khen Bộ Công thương cắt giảm mạnh mẽ thủ tục kiểm tra chuyên ngành

22/09/2017 13:26

(TBTCO) - Sáng 22/9, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, Tổ trưởng Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ đã dẫn đầu đoàn làm việc với Bộ Công thương về công tác kiểm tra chuyên ngành (KTCN) đối với hàng hóa xuất nhập khẩu và truyền đạt chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ...

Bộ Công thương
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng phát biểu, đáng giá cao những nỗ lực cải cách bộ máy hoạt động và cắt giảm thủ tục KTCN theo chỉ đạo của Chính phủ. Ảnh: Hải Anh
Thủ tướng biểu dương 3 vấn đề lớn
Phát biểu mở đầu buổi làm việc, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nhấn mạnh, Chính phủ, Thủ tướng quyết tâm đặt mục tiêu tăng trưởng GDP năm 2017 đạt 6,7%, dư địa cho tăng trưởng chính là cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện cho hàng hóa xuất nhập khẩu, sản xuất kinh doanh.
Tuy nhiên, theo báo cáo của Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương, mỗi năm doanh nghiệp (DN) phải tiêu tốn khoảng 30 triệu ngày công, hơn 14.300 tỷ đồng chi phí cho kiểm tra chuyên ngành (KTCN). “Chúng ta không thể buông lỏng quản lý nhà nước về hàng hóa xuất nhập khẩu. Nhưng không vì lý do đó mà trói DN, trói sản xuất, gây khó khăn cho DN, gây tốn kém”, Tổ trưởng Tổ công tác nói.
Truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, Thủ tướng khen ngợi, biểu dương Bộ Công thương 3 vấn đề lớn. Đầu tiên là tổ chức, sắp xếp bộ máy, theo hướng gọn nhẹ, tinh giản, đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng. “Đến nay, đã giảm được 5 đầu mối so với trước đây, đây là cố gắng rất lớn của lãnh đạo Bộ”, Tổ trưởng Tổ công tác nhấn mạnh..
Vấn đề lớn thứ hai, Thủ tướng  biểu dương Bộ Công thương, trực tiếp là Bộ trưởng đã trực tiếp chỉ đạo xử lý 12 dự án thua lỗ, kém hiệu quả kéo dài. Bộ Công thương đã thành lập tổ công tác để tham mưu, đưa ra giải pháp xử lý từng dự án. Trong đó, có dự án tiếp tục đưa vào hoạt động, có dự án lập phương án bán, có dự án nếu không thực hiện được thì tìm cách thu hồi vốn nhà nước, cổ phần hóa, thoái vốn, kể cả phá sản.
Vấn đề thứ ba, Thủ tướng khen Bộ Công thương đã cắt giảm các điều kiện kinh doanh, các bộ thủ tục KTCN. “Với quyết tâm cao nhất, Bộ đã cắt giảm 675 điều kiện kinh doanh tại Thông tư 18 vừa được ban hành ngày 21/9/2017, tức là cắt giảm 55,5% tổng số điều kiện kinh doanh. Đây là động thái tích cực mạnh mẽ nhất. Đồng thời, Bộ Công thương cũng đã xóa bỏ khoảng 420/720 mã HS phải triểm tra trước thông quan thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ đạt tỷ lệ 58,3%; đã cắt giảm, xóa bỏ 40 bộ thủ tục trong lĩnh vực xuất nhập khẩu…”, Tổ trưởng Tổ công tác cho biết thêm.
Tổ trưởng Tổ công tác đánh giá, Bộ Công thương có nhiều đổi mới sáng tạo, từ thay đổi phương thức kiểm tra, đánh giá sự tuân thủ pháp luật của DN… Thời gian tới, Thủ tướng giao Bộ Công thương tiếp tục tập trung xử lý các dự án thua lỗ, kém hiệu quả kéo dài; thoái vốn doanh nghiệp nhà nước với mục tiêu thu lại cho Nhà nước cao nhất, không tiêu cực, không lợi ích nhóm…
Tiếp tục đơn giản thủ tục KTCN
Liên quan đến KTCN dù đã chuẩn bị rất tốt hơn cả mong đợi của Thủ tướng, Tổ trưởng Tổ công tác cũng chỉ ra nhiều vấn đề cần tiếp tục phải rà soát. Cụ thể, hiện có những mặt hàng chuyên ngành bị điều chỉnh bởi nhiều văn bản, Bộ Công thương cần tiếp tục rà soát theo hướng một mặt hàng bị điều chỉnh bởi ít văn bản nhất.
“Một mặt hàng phải chịu KTCN của nhiều bộ, thậm chí 2 bộ, 3 bộ, thậm chí 2 cơ quan trong 1 bộ. Nếu Công thương có việc này thì đề nghị rà soát chi tiết hơn nữa để tới đây báo cáo Thủ tướng theo hướng là một mặt hàng chỉ giao 1 bộ chủ trì, còn các bộ khác phối hợp”, Tổ trưởng Tổ công tác đề nghị.
Đáng nói, kiểm tra thủ tục chuyên ngành, nhưng bộ chuyên ngành không công bố được quy chuẩn kỹ thuật nên kiểm tra bằng cảm quan, kiểm tra bằng mắt, theo đó, quy chuẩn kỹ thuật cần rà soát chi tiết hơn nữa.
Ngoài ra, hiện nay đã thành lập 10 điểm kiểm tra tập trung, nhưng do chưa được quan tâm đầu tư trang thiết bị kỹ thuật nên không hiệu quả; hàng hóa vẫn phải mang về cơ quan do bộ chỉ định để kiểm tra, gây khó khăn cho DN. Tổ trưởng Tổ công tác mong muốn và đề xuất, các sản phẩm đều có công bố tiêu chuẩn, nhưng nếu như mặt hàng nào ủy quyền được cho DN, địa phương thì để cho DN, địa phương công bố. Cùng với đó, cần hết sức quan tâm đến kiến nghị của DN để tháo gỡ khó khăn.
“Nếu không tháo gỡ thì DN rất khó khăn. Năm 2016, số DN mới khởi nghiệp là hơn 110.000, nhưng số DN "ốm", DN đóng cửa, DN "đau bụng", "vào viện" cũng rất lớn. Như vậy số DN thành lập ra không có ý nghĩa nhiều vì thành lập ra mà ốm đau nhiều thì tốn kém cho xã hội rất nhiều”, Tổ trưởng Tổ công tác cảnh báo.
Tại buổi làm việc tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng và các ý kiến đóng góp từ phía các bộ, ngành, cộng đồng DN, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh cho hay, việc xóa bỏ hơn 675 điều kiện kinh doanh chưa phải là cuối cùng. Bộ sẽ tiếp tục rà soát theo hướng công khai minh bạch, cầu thị, đúng thực tiễn, có cơ sở pháp lý...
Theo Bộ trưởng Trần Tuấn Anh, Bộ Công thương sẽ thực hiện đồng bộ triệt để, cải cách hành chính, hướng vào phục vụ người dân, DN, nhưng không chạy theo thành tích mà tháo gỡ khó khăn cho DN bằng mọi giá./.
Ngọc Linh

Bộ Giao thông sẽ giảm mức phí BOT hàng loạt trạm trên cả nước

22/09/2017 14:41

(TBTCO) - Cơ quan chức năng đang rà soát 54 dự án BOT, dự kiến 60 - 70% trạm thu phí trong số các dự án sẽ giảm phí.

tram thu phi
Bộ giao thông đang rà soát mức thu phí của hàng loạt trạm thu phí BOT.
Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, đối với 54 dự án BOT do Bộ quản lý, Tổng cục đang rà soát với chủ đầu tư dự án để thống nhất điều chỉnh phương án tài chính theo hướng giảm phí cho người dân trong vùng ảnh hưởng gần trạm thu phí cũng như giảm chung cho các phương tiện.
Theo ông Huyện, việc rà soát, đàm phán dự kiến sẽ hoàn tất trong tháng Mười để Tổng cục đề xuất Bộ Giao thông Vận tải xem xét, phê duyệt giảm phí. Nếu được thông qua, tháng 11 tới sẽ tiến hành giảm phí tại các trạm BOT.
Tuy nhiên, vị Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ cũng nhìn nhận, việc giảm phí phải xem xét vào tình hình thực tế của từng trạm. Những trạm có lưu lượng xe ít như dự án BOT cầu Hạc Trì sẽ không giảm để đảm bảo phương án tài chính cho nhà đầu tư.
Bộ Giao thông sẽ tiến hành rà soát các trạm BOT để đánh giá cụ thể về dự án, phương án tài chính và hoạt động thu phí thực tế trên lưu lượng xe; xem đó là căn cứ để đàm phán với các nhà đầu tư và thống nhất mức phí có thể giảm.
Trước đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã rà soát mức phí cụ thể cho lộ trình từ Bắc vào Nam.
Theo đó, ô tô đi từ Lạng Sơn đến Bạc Liêu qua 29 trạm thu phí trên Quốc lộ 1 phải nộp mức phí tối đa là 4.540.000 đồng mỗi xe, trong khi lộ trình cao tốc mức phí là 4.805.000 đồng mỗi xe.
Thống kê của Bộ Giao thông Vận tải cho thấy, cả nước hiện có 70 trạm BOT đang thu phí trên các tuyến quốc lộ, có 10 trạm khoảng cách 60 - 70km, 20 trạm có khoảng cách dưới 60km và 3 trạm nằm ngoài phạm vi dự án BOT.
Theo TTXVN

Thủ tướng đồng ý cho Hà Nội lựa chọn nhà đầu tư dự án đường vành đai 2

22/09/2017 8:34

(TBTCO) - Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý cho UBND thành phố Hà Nội lựa chọn nhà đầu tư trong trường hợp đặc biệt đối với Dự án xây dựng tuyến đường bộ trên cao dọc đường vành đai II Hà Nội, theo hình thức Hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT).

duong vanh dai
Tuyến đường trên cao sẽ bắt đầu từ cầu Vĩnh Tuy, theo trục đường vành đai 2 nối với Ngã Tư Sở.
Trong đó lưu ý đảm bảo công khai minh bạch, không để thất thoát tài sản nhà nước; UBND TP. Hà Nội chịu trách nhiệm thực hiện các kiến nghị của Bộ Kế hoạch và đầu tư, trong đó yêu cầu phải kiểm soát chặt chẽ giá trị công trình BT và giá trị quỹ đất đối ứng cho nhà đầu tư trên cơ sở tương ứng với giá trị BT đã lập, phù hợp với giá thị trường, đảm bảo không thất thoát tài sản nhà nước; giám sát chất lượng công trình chặt chẽ theo quy định hiện hành.
Khi tiến hành thanh, quyết toán công trình, yêu cầu UBND TP. Hà Nội xin ý kiến hướng dẫn của Bộ Tài chính, Bộ Tài nguyên và Môi trường để bảo đảm thực hiện theo quy định, không để thất thoát tài sản nhà nước; chống tiêu cực, lãng phí.
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND TP. Hà Nội chịu trách nhiệm toàn diện trong quá trình triển khai đầu tư dự án theo đúng quy định của pháp luật và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Văn bản số 35/TB-VPCP ngày 25/1/2017 của Văn phòng Chính phủ.
Theo TTXVN

Nữ đại gia Malaysia gây tranh cãi khi đăng tải bức ảnh nằm giữa bồn tắm chất đầy tiền và trang sức

Ngọc Ah, Theo Thời Đại 13:00 22/09/2017

Đăng tải bức ảnh nằm giữa bồn tắm chất đầy tiền và trang sức - cũng không khó hiểu khi ai nấy đều cho rằng lại là một chiêu trò “khoe của” mới của một số thành phần sống ảo trên mạng xã hội. Tuy nhiên, sự thật đằng sau đó thực chất lại là một thông điệp vô cùng ý nghĩa mà không phải ai cũng biết đến.

Vài ngày gần đây, một người phụ nữ Malaysia có tên Hatsiza Othman (45 tuổi) đã khiến cư dân mạng tranh cãi nảy lửa bởi chính bức ảnh do cô đăng tải trên trang cá nhân của mình. Nguyên nhân là bởi bức ảnh đã chụp lại tư thế của Hatsiza khi đang vui vẻ nằm giữa một bồn tắm được chất đầy tiền cùng vô số các món đồ trang sức có giá trị. Không chỉ dừng lại ở việc bị chỉ trích dùng ảnh khoe của công khai, Hatsiza còn tiếp tục phải nhận sự công kích và nhiều lời chê bai bởi vẻ ngoài xấu xí của mình.
Nữ đại gia Malaysia gây tranh cãi khi đăng tải bức ảnh nằm giữa bồn tắm chất đầy tiền và trang sức - Ảnh 1.
Bức ảnh gây tranh cãi của Hatsiza.
Cách đây khoảng một tháng, Hatsiza đã cho đăng tải một video cũng với hình thức tương tự như bức hình trên. Cụ thể, cô mặc một chiếc váy liền thân đính hạt, đầu đội khăn truyền thống của Malaysia cùng một chiếc vương miện sáng lấp lánh, cổ tay và ngón tay cũng không quên điểm xuyết vài món nữ trang đắt tiền. Tính tới thời điểm hiện tại, video đã đạt được hơn 8.100.000 lượt xem trên Youtube. Mặc dù vậy, Hatsiza vẫn cảm thấy không hài lòng với thành quả của mình. Cô dự định sẽ tiếp tục cho "ra lò" video tiếp theo vào ngày 30/9 tới.
Nếu thoáng qua, cũng khá dễ hiểu khi mọi người đều cho rằng Hatsiza đang muốn khoe khoang sự giàu có của mình, đó chưa kể đến cách khoe của cô còn có phần hơi lố. Thế nhưng, nếu biết được Hatsiza trong quá khứ đã từng vất vả và khó khăn đến thế nào, thì có lẽ những người đã từng kịch liệt chỉ trích cô phải chăng cũng nên có cái nhìn khác về hành động của người phụ nữ giàu nghị lực này.
Nữ đại gia Malaysia gây tranh cãi khi đăng tải bức ảnh nằm giữa bồn tắm chất đầy tiền và trang sức - Ảnh 2.
Đằng sau những hành động có phần hơi lố của mình, Hatsiza thực chất muốn gửi gắm đến mọi người thông điệp ý nghĩa về cuộc sống.
Hatsiza sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo khó ở Kelantan, Malaysia. Từ khi còn nhỏ, Hatsiza mỗi ngày đều phải lang thang ngoài đường bán quả hạch và vài thứ lặt vặt khác để kiếm sống qua ngày. Sau này, nhờ vào nỗ lực học tập, Hatsiza đã đỗ vào trường đại học Penang. Với thành tích xuất sắc của mình, sau khi tốt nghiệp, cô đã được mời ở lại để làm giảng viên chính thức cho trường.
Tuy nhiên, với những năm tháng bươn trải từ thuở ấu thơ của mình, Hatsiza lại quyết định sẽ mạo hiểm thử sức với một lĩnh vực hoàn toàn mới – thẩm mỹ và làm đẹp. Liên tiếp thất bại, phá sản và vẫn chưa thể thoái khỏi vòng luẩn quẩn đó suốt một thời gian dài, Hatsiza cuối cùng cũng đã thành công. Việc làm ăn ngày càng phát đạt giúp Hatsiza nhanh chóng sở hữu trong tay hơn 20 tòa nhà cùng hàng loạt xe hơi và một lượng lớn trang sức có giá trị.
Nữ đại gia Malaysia gây tranh cãi khi đăng tải bức ảnh nằm giữa bồn tắm chất đầy tiền và trang sức - Ảnh 3.
Hatsiza vẫn luôn tự tin và vui vẻ khi đối mặt với thất bại.
Song song với những thành công kể trên thì những khó khăn mà Hatsiza phải đối mặt mỗi ngày dường như vẫn chưa bao giờ kết thúc. Ba năm trước, hai đứa con 4 tuổi của cô đã không may gặp nạn trong một trận cháy lớn. 
Thời gian gần đây, tình hình làm ăn của công ty ngày càng trở nên tồi tệ do một trong những sản phẩm chăm sóc da bán chạy nhất đã bị cấm bày bán ngoài thị trường. Tiếp đến là kế hoạch đề xuất hợp tác với nhãn hiệu thời trang Louis Vuitton nổi tiếng của Pháp cũng bị từ chối không thương tiếc. 
Sự nghiệp trắc trở là vậy nhưng Hatsiza vẫn rất vui vẻ đón nhận thất bại bởi cô hiểu, so với những tháng ngày rong ruổi nơi đầu đường xó chợ để kiếm sống, khó khăn của hiện tại mới chỉ là một phần rất rất nhỏ của cuộc sống.
Hatsiza còn chia sẻ thêm, việc cô tự tay đăng tải những video và hình ảnh của bản thân lên mạng thực chất không hề xuất phát từ mục đích muốn khoe của, mà đơn giản chỉ muốn khích lệ mọi người hãy chăm chỉ làm việc để đạt được thành công như mình đang có. Bởi để sở hữu được những thứ mà ai nhìn vào cũng phải trầm trồ và ước muốn ấy, chấp nhận trả giá bằng những nỗ lực không ngừng là con đường duy nhất mà ai trong số chúng ta cũng phải trải qua để tìm kiếm cho mình những thành công đích thực.

Đức trục xuất thêm một nhà ngoại giao VN

  • 22 tháng 9 2017


Bản quyền hình ảnh ullstein bildPhát ngôn viên Steffen Siebert
Image caption Phát ngôn viên Steffen Siebert nói hành vi 'bắt cóc trắng trợn' tại Đức của an ninh Việt Nam là "không thể chấp nhận được".

Ông Steffen Seibert, Phát ngôn viên chính phủ Đức vừa trả lời các nhà báo sau giờ trưa hôm 22/09/2017 tại Berlin về hệ quả của vụ Trịnh Xuân Thanh cho quan hệ với Việt Nam và nói nói hành vi 'bắt cóc trắng trợn' tại Đức của an ninh Việt Nam là "không thể chấp nhận được".
Trước đó, Bộ Ngoại giao Đức công bố trên mạng xã hội họ trục xuất thêm một nhà ngoại giao Việt Nam để trả đũa Hà Nội vì vụ "bắt cóc" Trịnh Xuân Thanh.
Twitter chính thức của Bộ Ngoại giao Đức ngày 22/9 nói "không có hồi đáp đầy đủ từ Việt Nam sau vụ bắt cóc ở Đức".

Image caption
Trịnh Xuân Thanh Chính phủ Đức liên tiếp đăng các biện pháp trả đũa Việt Nam trên mạng xã hội sau vụ ông Trịnh Xuân Thanh: Bìa phải là Thủ tướng Angela Merkel và Bộ trưởng Ngoại giao Đức Sigmar Gabriel
"Vì thế chúng tôi đã trục xuất thêm một nhà ngoại giao," Bộ Ngoại giao Đức tuyên bố.
Bình luận đặc biệt về vụ trục xuất mới nhất của Đức
Thông cáo ngày 22/9 của Bộ Ngoại giao Đức

Việt Nam và hai bài học quá đắt
Bắt Trịnh Xuân Thanh 'phải có thời gian'
Thông báo bằng tiếng Đức của Bộ Ngoại giao nước này gửi cho báo chí cũng nói hiện Berlin đã "tạm ngưng quan hệ đối tác chiến lược" với Việt Nam.
Đây là nhà ngoại giao thứ hai từ Sứ quán Việt Nam ở Berlin bị Đức trục xuất sau cáo buộc của Đức rằng Việt Nam đã tiến hành vụ "bắt cóc" và đưa ông Trịnh Xuân Thanh về Việt Nam.
Người này cùng gia đình sẽ có bốn tuần để rời khỏi Đức, AFP tường thuật.
Được biết, Công tố viện Liên bang Đức vẫn chưa hoàn tất cuộc điều tra liên quan đến vụ ông Trịnh Xuân Thanh "bị bắt cóc" khỏi Berlin, theo Bộ Ngoại giao Đức.

'Bằng chứng liên quan'

Người phát ngôn ngoại giao Đức Rainer Breul nói Đại sứ Việt Nam hôm thứ Năm đã được thông báo rằng một nhà ngoại giao thứ hai buộc phải rời khỏi Đức vì "có bằng chứng ông này liên quan vụ việc".
"Người này không phải là cấp quản l‎ý cao cấp tại Tòa Đại sứ" nhưng "chúng tôi có bằng chứng cho thấy ông ta đã tham gia vụ việc" cùng với "một số" nhân viên ngoại giao khác của Việt Nam tại Tòa Đại sứ, hãng tin AFP dẫn lời ông Rainer Breul nói.
"Chúng tôi không định im lặng và để cho vụ việc rơi vào quên lãng," người phát ngôn cảnh báo, và cho biết thêm cho đến nay Hà Nội đã không chịu xin lỗi về vụ bắt cóc, cũng không chịu cam kết là những hành vi tương tự sẽ không diễn ra trên lãnh thổ Đức.

Bản quyền hình ảnh Bui Quang HieuChiếc xe gây án
Image caption Cảnh sát Đức trả lại cho ông Bùi Quang Hiếu chiếc xe mang biển CH Czech bị thuê để "bắt cóc" ông Trịnh Xuân Thanh. Trên xe còn nguyên các dấu vết cuộc điều tra

Việt Nam cần làm gì?

Bình luận với BBC ngay sau khi xuất hiện diễn biến mới trong quan hệ Đức - Việt liên quan vụ ông Trịnh Xuân Thanh, trả lời câu hỏi vụ việc có ý nghĩa, tầm mức hệ trọng thế nào và phía Việt Nam cần làm gì để xử lý điều được cho là một cuộc 'khủng hoảng' đang diễn ra, một cựu quan chức ngành ngoại giao của Việt Nam, ông Đặng Xương Hùng, nguyên Phó Vụ trưởng Bộ Ngoại giao, cựu Lãnh sự Việt Nam tại Geneva, Thụy Sĩ, nói:

"Vụ bắt cóc ông Trịnh Xuân Thanh rõ ràng là một vụ việc rất nghiêm trọng. Nghiêm trọng không những trong quan hệ Việt Nam với Đức, mà còn nghiêm trọng cả trong tiền lệ đối với quan hệ quốc tế. Rõ ràng câu chuyện này hết sức thú vị bởi vì nó đã đưa ra hình ảnh thật của phía Việt Nam - hình ảnh của một quốc gia do một Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo.
"Và họ coi thường luật pháp quốc tế, của các nước khác và họ có hành động như là hành động khủng bố quốc tế, vi phạm vào chủ quyền của các nước và đến hẳn nước người ta để có những hành động bắt cóc công dân trên đất nước người ta...
"Tôi thấy rằng cách hành xử này là một chuỗi, là kết quả của một chính sách đối ngoại của Việt Nam và nó là hậu quả của... chiều hướng xử lý vấn đề của phía Việt Nam và nó cho thấy phía Việt Nam hết sức vô trách nhiệm đối với cộng đồng quốc tế và vô trách nhiệm đối với dân tộc của mình nữa.
"Tôi cũng hy vọng phía Đức, tuy họ coi sự việc hết sức nghiêm trọng, nhưng họ cũng có hướng mở cho phía Việt Nam, để phía Việt Nam có thể có những xử lý thích hợp để họ có thể có đối xử một cách không làm tổn hại, căng thẳng quan hệ hai nước giữa Đức và Việt Nam...
"Tôi cũng hy vọng rằng phía Bộ Ngoại Giao Việt Nam cũng coi đây là một bài học có thể rút ra để có cách xử lý, mà cách xử lý theo tôi như trong một thư ngỏ tôi viết gửi cho các bạn ở Bộ Ngoại giao Việt Nam đó là cách xử lý khôn ngoan nhất của phía Việt Nam hiện nay trong câu chuyện Trịnh Xuân Thanh là hãy dũng cảm xin lỗi phía Đức," ông Đặng Xương Hùng nói với BBC hôm 22/9.
Trong một diễn biến từ trước, hôm 9/8, Đức tuyên bố đang cân nhắc các bước đi cần thiết sau khi Việt Nam không hồi đáp yêu cầu của Berlin, muốn Hà Nội trao trả ông Trịnh Xuân Thanh.

Bản quyền hình ảnh BBC Tiếng ViệtÔng Đặng Xương Hùng
Image caption Ông Đặng Xương Hùng cho rằng Bộ Ngoại giao Việt Nam nên 'dũng cảm xin lỗi' phía Đức để giải quyết cuộc khủng hoảng ngoại giao Việt - Đức liên quan vụ ông Trịnh Xuân Thanh
Berlin nói ông Trịnh Xuân Thanh 'đã bị mật vụ Việt Nam bắt cóc' hồi cuối tháng Bảy.
Hôm 4/8, Ngoại trưởng Đức cáo buộc Việt Nam đã thực hiện vụ việc theo cách thức "chỉ có trong các phim ly kỳ thời Chiến tranh Lạnh" và đó là hành vi mà Đức thấy là "không thể chấp nhận".
Sau vụ việc, phía Đức đã giữ chiếc xe 'nghi là phương tiện gây án' từ CH Czech, thu thập mọi chứng cứ liên quan rồi trả lại xe cho chủ là một doanh nhân Việt Nam tại Prague.
Thông cáo nói nghi can đã lái một chiếc xe thuê từ Prague đến Berlin vào ngày 20/7, 3 ngày trước khi có thông tin ông Trịnh Xuân Thanh bị bắt cóc.

Phát hiện gần 4 tấn tiền mặt ở nhà kho Trung Quốc


Cảnh sát miền Nam Trung Quốc vừa phát hiện vụ buôn lậu tiền mặt lớn nhất trong vòng 30 năm, thu giữ gần 4 tấn tiền giấy và tiền xu từ 38 quốc gia.
Theo SCMP, 1 triệu tờ tiền giấy và 1,32 triệu đồng xu được cảnh sát phát hiện và thu giữ tại một nhà kho ở quận Luohu, Thẩm Quyến, hồi tháng trước.
Các quan chức biên giới cho biết đây là vụ buôn lậu lớn nhất mà họ từng xử lý trong vòng 30 năm.
Kẻ buôn lậu mang số tiền này từ khắp nơi trên thế giới về Trung Quốc theo các phần nhỏ và sau đó bán cho những đầu mối gom tiền. Cảnh sát Trung Quốc bắt đầu triển khai điều tra vào tháng 7 sau khi nhận được thông tin về vụ việc.
Phat hien gan 4 tan tien mat o nha kho Trung Quoc hinh anh 1
Gần 4 tấn tiền mặt lậu được phát hiện ở một nhà kho tại quận Luohu, Thẩm Quyến, Trung Quốc. Ảnh: SCMP.
Hồi tháng 8, các nhân viên cảnh sát đột kích nhà kho ở Thẩm Quyến sau khi phát hiện một số nghi phạm di chuyển cùng xe đẩy trẻ em, mang theo nhiều túi đựng ngoại tệ bên trong.
Các nghị phạm nói họ thuê người buôn lậu tiền mặt vào Trung Quốc bằng xe đẩy trẻ em. Cảnh sát cho hay họ đã yêu cầu các ngân hàng hỗ trợ việc đếm tiền.

Các cặp đôi Trung Quốc vung tiền cho album ảnh cưới

Đặt chỗ 3 tháng ở studio hay sang tận Anh để chụp ảnh cưới, giới trẻ Trung Quốc với thu nhập ngày càng tăng không tiếc tiền chi tiêu để gây ấn tượng cho ngày trọng đại của mình.

Đại học Trung Quốc hạn chế tiếp nhận sinh viên Triều Tiên

Các đại học Trung Quốc từ chối hồ sơ xin nhập học của sinh viên Triều Tiên trong bối cảnh căng thẳng leo thang sau vụ phóng tên lửa mới đây của Bình Nhưỡng.
Ngụy An

Hủy nổ quả bom từ trường hơn 230 kg còn nguyên kíp nổ


Lực lượng quân sự tỉnh Quảng Trị phối hợp với các chuyên gia bom mìn vừa xử lý, hủy nổ quả bom hiệu MK 82, nặng hơn 230 kg tại huyện Hướng Hóa.
Ngày 22/9, lực lượng Công binh thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Trị phối hợp với các chuyên gia tổ chức Cây hòa bình Việt Nam hủy nổ thành công quả bom từ trường còn nguyên kíp nổ.
Huy no qua bom tu truong hon 230 kg con nguyen kip no hinh anh 1
Cận cảnh quả bom còn nguyên màu sơn. Ảnh: CTV.
3 ngày trước, người dân thôn Xa Ri (xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa) phát hiện quả bom nằm lộ thiên tại một khu rẫy nên đã trình báo chính quyền địa phương.
Quả bom có ký hiệu MK 82, nặng 500 cân Anh (tương đương hơn 230 kg), dài dài 1,55 m, đường kính 30 cm, ký hiệu ngòi nổ FMU 54B, sót lại từ thời chiến tranh.
Sau khi nhận tin báo, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã chỉ đạo lực lượng quân sự huyện phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức canh gác để quả bom khỏi bị đánh cắp.
Do không thể tháo gỡ hoặc di chuyển bom, lực lượng chức năng đã quyết định hủy nổ ngay tại chỗ.
Huy no qua bom tu truong hon 230 kg con nguyen kip no hinh anh 2
Hình ảnh khi quả bom được hủy nổ. Ảnh: CTV.
Do quả bom thuộc loại bom từ trường, có bán kính sát thương khoảng 1.500 m nên nhà chức trách buộc phải di dời người dân sống gần khu vực phát hiện bom đến nơi an toàn trước khi hủy nổ.
Hủy nổ an toàn xong, lực lượng chức năng đã gỡ bỏ phong tỏa để người dân địa phương trở lại sản xuất bình thường.
Huy no qua bom tu truong hon 230 kg con nguyen kip no hinh anh 3
Quả bom được phát hiện và hủy nổ tại xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa. Ảnh: Google Maps.

Máy múc đào trúng quả bom 340 kg nguyên ngòi nổ

Trong lúc san ủi mặt bằng vườn nhà, gia đình ông Dường phát hiện quả bom nặng 340 kg, dài 1 m, nằm sâu dưới lòng đất.
Văn Được

Vụ sát hại nữ chủ nhiệm HTX: Lời khai rùng mình của nữ nghi phạm

Thứ Sáu, ngày 22/09/2017 16:12 PM (GMT+7)

Biết bà H có tiền, Thảo vờ tới mua hàng rồi cầm chày đánh bà H tử vong sau đó lục lấy tài sản của nạn nhân.

Vụ sát hại nữ chủ nhiệm HTX: Lời khai rùng mình của nữ nghi phạm - 1
Nữ chủ nhiệm HTX bị sát hại tại nhà riêng
Ngày 22.9, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Thị Thảo (SN 1975, trú tại thôn Duệ Đông, thị trấn Lim, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh) để làm rõ hành vi giết người, cướp tài sản.
Thảo là nghi phạm sát hại chủ nhiệm hợp tác xã (HTX) nông nghiệp thôn Duệ Đông là bà N.T.H (SN 1958).
Trước đó, khoảng 5h sáng ngày 12.9, hàng xóm tới gọi bà H đi tập thể dục thì bàng hoàng phát hiện bà H tử vong trên nền nhà, máu chảy nhiều.
Kết quả khám nghiệm cho thấy, thời điểm phát hiện, trên người nạn nhân có hơn 20 vết thương, trong đó có vết thương ở vùng đầu, trán, cằm. Ngoài ra, bà H còn bị gãy 7 chiếc răng.
Căn cứ tài liệu thu thập cơ quan điều tra nhận định, đây là vụ án giết người, cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh đã lập chuyên án để điều tra do đại tá Nguyễn Văn Long, Phó Giám đốc trực tiếp chỉ huy.
Sau 10 ngày điều tra, sàng lọc, triệu tập hơn 200 đối tượng, đến tối 21.9, cơ quan điều tra đã xác định được nghi phạm gây ra vụ trọng án là Nguyễn Thị Thảo.
Tại cơ quan điều tra, Thảo thừa nhận hành vi dùng chiếc chày giã cua sát hại bà H để lấy tài sản của nạn nhân.
Vụ sát hại nữ chủ nhiệm HTX: Lời khai rùng mình của nữ nghi phạm - 2
Cơ quan điều tra đã tìm thấy chiếc chày kim loại nữ nghi phạm dùng để gây án rồi phi tang xuống ao
Căn cứ lời khai đối tượng, tài liệu thu thập, cơ quan điều tra bước đầu xác định, Thảo ở nhà làm ruộng, những lúc nông nhàn thì đi làm phụ hồ. Tuy nhiên, nữ nghi phạm 42 tuổi ham mê cơ bạc nên gặp khó khăn về kinh tế.
Về phía bà H, người phụ nữ xấu số là Phó bi thư chi bộ, Chủ nhiệm HXT nông nghiệp của thôn Duệ Đông nhưng sống đơn thân. Bà H cũng buôn bán các loại vật tư nông nghiệp.
Do ở cùng xóm với bà H nên Thảo nhiều lần đến nhà bà H mua thuốc trừ sâu. Biết bà H có thói quen cất tiền trong chiếc gối ở phòng ngủ nên Thảo nảy sinh ý định giết bà H để lấy tiền.
Tối 11.9, Thảo cầm một chiếc chày giã cua bằng kim loại tới nhà bà H giả vờ mua thuốc trừ sâu. Khi bà H đang cúi xuống lấy thuốc, Thảo dùng chày đập liên tiếp vào đầu bà H. Thấy nạn nhân nằm bất động Thảo mới dừng lại.
Sau khi sát hại nữ chủ nhiệm HTX thôn, Thảo lục lọi tài sản của nạn nhân rồi bỏ trốn. Trên đường về nhà, Thảo phi tang chiếc chày giã cua dùng gây án xuống ao.
Từ lời khai của Thảo, sáng 22.9, cơ quan điều tra đã tìm chiếc chày nữ nghi phạm phi tang xuống ao sau khi gây án.
Tin nóng: Đã bắt được nghi phạm sát hại dã man nữ chủ nhiệm HTX
Một người phụ nữ vừa bị cảnh sát bắt giữ vì tình nghi sát hại chủ nhiệm HTX của thôn khiến dư luận bàng hoàng.
Theo Xuân Lực (Dân Việt)

Thái Nguyên: Nghi vấn chồng sát hại vợ, uống thuốc cỏ tự tử rồi để lại thư tuyệt mệnh

Định Nguyễn, Theo Thời Đại 20:01 22/09/2017

Trưa gọi cửa không thấy anh Thành và vợ trả lời, người thân vào trong phòng thì phát hiện cả hai đã tử vong, bên cạnh là lá thư tuyệt mệnh.

Ngày 22/9, lãnh đạo xã Xuân Phương, huyện Phú Bình (tỉnh Thái Nguyên) cho biết, lực lượng chức năng phối hợp Công an huyện đang làm rõ nguyên nhân cặp vợ chồng chết trong phòng ngủ.
Thông tin ban đầu, trưa 20/9, gia đình ông Cáp Trọng Tính (67 tuổi) trú tại xóm Kiều Chính, xã Xuân Phương gọi cửa nhưng không thấy anh Cáp Trọng Thành (33 tuổi) và vợ anh Thành là chị Tuyết (31 tuổi) trả lời. Nghi có chuyện, người nhà vào phòng kiểm tra thì phát hiện hai vợ chồng anh Thành đã tử vong.
Thái Nguyên: Nghi vấn chồng sát hại vợ, uống thuốc cỏ tự tử rồi để lại thư tuyệt mệnh - Ảnh 1.
Ảnh minh họa.
Ngay sau khi phát hiện sự việc, người nhà đã nhanh chóng trình báo chính quyền địa phương. Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ vỏ chai thuốc trừ sâu và bức thư tuyệt mệnh. Nam nạn nhân có dấu hiệu uống thuốc độc. Thi thể người vợ có nhiều thương tích.
Trao đổi về vụ việc này, ông Hoàng Xuân Phương, Chủ tịch xã Xuân Phương cho biết, Thành từng đi tù thụ án vì có liên quan đến ma túy. Chị Tuyết - vợ anh Thành - làm công nhân trong khu công nghiệp. Cách đây vài tháng, anh Thành mãn hạn trở về địa phương. Khoảng một tháng trước, anh Thành tổ chức đám cưới với chị Tuyết và sống cùng bố mẹ đẻ của mình.
Theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng, nhiều khả năng anh Thành đã sát hại vợ rồi tự tử bằng thuốc độc. Hiện nguyên nhân vụ việc vẫn đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Hà Nội: Bao cao su nổi trắng một góc hồ Tây, người dân chèo thuyền ra vớt

Định Nguyễn |
Hà Nội: Bao cao su nổi trắng một góc hồ Tây, người dân chèo thuyền ra vớt

Hàng trăm chiếc bao cao su đã qua sử dụng nổi trắng một góc hồ Tây, quận Tây Hồ, Hà Nội. Thấy vậy nhiều người dân đã chèo thuyền ra vớt.




Hà Nội: Bao cao su nổi trắng một góc hồ Tây, người dân chèo thuyền ra vớt - Ảnh 1.
Trưa 22/9, sau cơn mưa lớn, nhiều người dân đi qua hồ Tây đoạn số 223-235, phố Trích Sài, quận Tây Hồ, Hà Nội thấy rất nhiều bao cao su nổi lềnh phềnh dạt vào vệ hồ Tây.
Hà Nội: Bao cao su nổi trắng một góc hồ Tây, người dân chèo thuyền ra vớt - Ảnh 2.
Theo quan sát, có hàng trăm chiếc bao cao su không biết từ đâu trôi dạt lại đây. Hầu hết loại này đã qua sử dụng.
Hà Nội: Bao cao su nổi trắng một góc hồ Tây, người dân chèo thuyền ra vớt - Ảnh 3.
Nhiều người dân phán đoán rất có thể trước đó ai cho vào bọc vứt xuống, túi bọc bị rách khiến bao cao su trôi dạt trên mặt nước.
Hà Nội: Bao cao su nổi trắng một góc hồ Tây, người dân chèo thuyền ra vớt - Ảnh 4.
Sau đó, một người dân gần đây đã chèo thuyền ra vớt số bao cao su dạt vào bờ, nhưng không xuể. Đến 15h cùng ngày, Ban quản lý hồ Tây cũng đã cử người ra tìm hiểu và thu dọn.
Hà Nội: Bao cao su nổi trắng một góc hồ Tây, người dân chèo thuyền ra vớt - Ảnh 5.
Theo người dân quanh đây, chưa bao giờ họ thấy bao cao su trôi dạt nhiều đến vậy ở hồ Tây. Những chiếc bao cao su kèm theo rác thải dưới mặt hồ.
Hà Nội: Bao cao su nổi trắng một góc hồ Tây, người dân chèo thuyền ra vớt - Ảnh 6.
Hà Nội: Bao cao su nổi trắng một góc hồ Tây, người dân chèo thuyền ra vớt - Ảnh 7.
Nhiều khu vực xa bờ, bao cao su cũng nổi lềnh phềnh trên mặt nước.
Hà Nội: Bao cao su nổi trắng một góc hồ Tây, người dân chèo thuyền ra vớt - Ảnh 8.
Ngay trong chiều nay, lực lượng ban quản lý hồ và người dân đã vớt được rất nhiều mang đi tiêu hủy.
theo Thời đại

Kết quả Vietlott ngày 22/9: Hơn 85 tỷ đồng "ngóng" chủ nhân

Thiên Di thiendi.kinhtedspl@gmail.com
21:26 22/09/2017

Kết quả trúng thưởng Mega 6/45 của công ty Xổ số Điện toán Việt Nam (Vietlott), kỳ quay thưởng 00184, ngày 22/9 có dãy số may mắn cho người chơi là 05-16-21-31-37-41.

Tiêu dùng & Dư luận - Kết quả Vietlott ngày 22/9: Hơn 85 tỷ đồng 'ngóng' chủ nhân
Các con số dự thưởng phải trùng với số kế quả nhưng không cần theo đúng thứ tự.
Đối chiếu với số vé bán ra trước đó của Vietlott, vẫn chưa tìm được chủ nhân của giải đặc biệt (jackpot) trị giá 85.794.951.000 đồng. Được biết, Jackpot tiếp tục tích lũy may mắn sang kỳ sau.
Cũng theo kết quả xổ số Vietlott Mega 6/45 ngày hôm nay, có tới 53 giải nhất với trị giá 10 triệu đồng/giải, có 2.854 giải nhì với giá trị 300 nghìn đồng/giải và có 48.138 giải ba với trị giá 30.000 đồng/giải.
Thời hạn lĩnh thưởng của vé trúng thưởng là 60 ngày, kể từ ngày xác định kết quả trúng thưởng. Quá thời hạn trên, các vé trúng thưởng không còn giá trị lĩnh thưởng.
Trước đó, hôm 21/9, mặc dù, kỳ quay 23 của loại hình Power 6/55 tiếp tục không tìm ra người trúng giải độc đắc Jackpot 1 trị giá hơn 55 tỷ đồng, nhưng giải Jackpot 2 đã lần đầu tiên có chủ với trị giá giải thưởng là 5,8 tỷ đồng.
Vé số may mắn trúng Jackpot 2 mang 6 số trong dãy số 09 12 16 24 43 51 và số Jackpot 2 là 39. Tỷ lệ trúng dễ 1,6 lần so với Jackpot của Mega 6/45 nhưng phải sau 23 kỳ quay, Jackpot 2 của loại hình xổ số điện toán mới này mới có người trúng.

VKS cấp cao đề nghị hủy bản án sơ thẩm vụ VN Pharma


Cho rằng bản án cấp sơ thẩm có dấu hiệu bỏ lọt người, lọt tội nên VKS cấp cao tại TP.HCM đã kháng nghị, đề nghị hủy toàn bộ bản án sơ thẩm ngày 25/8 của TAND TP.HCM.
Chiều 22/9, Viện trưởng Viện KSND cấp cao tại TP.HCM ra quyết định kháng nghị, đề nghị TAND cùng cấp xét xử phúc thẩm theo hướng hủy toàn bộ bản án sơ thẩm để điều tra, xét xử lại theo thủ tục chung.
Theo đó, VKS nhận định bản án sơ thẩm của TAND TP.HCM có dấu hiệu bỏ lọt hành vi phạm tội và người phạm tội, từ đó dẫn đến hình phạt đã tuyên đối với các bị cáo là quá nhẹ, khiến dư luận phản ứng trong thời gian qua.
Theo nội dung kháng nghị, VKS cấp cao tại TP.HCM đề nghị TAND cấp cao tại TP.HCM xem xét các vấn đề chính, gồm án sơ thẩm có dấu hiệu bỏ lọt tội; lọt hành vi phạm tội; kết quả giám định của Bộ Y tế có mâu thuẫn, không phù hợp với quy định pháp luật và thực tế khách quan của vụ án; làm rõ số tiền 7,5 tỷ đồng chi hoa hồng trong các bệnh viện.
VKS cap cao de nghi huy ban an so tham vu VN Pharma hinh anh 1
Nguyễn Minh Hùng cùng các đồng phạm bị xét xử tội Buôn lậu và Làm giả con dấu, tài liệu. Ảnh: Chi Mai.
Trước đó, tại phiên xử ngày 25/8, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Nguyễn Minh Hùng (nguyên Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần VN Pharma) và Võ Mạnh Cường (Giám đốc Công ty TNHH Thương mại hàng hải quốc tế H&C) cùng lĩnh 12 năm tù về tội Buôn lậu.
Đồng thời, HĐXX có kiến nghị làm rõ hành vi của các cá nhân liên quan tại Cục quản lý Dược và làm rõ việc chi hoa hồng cho các bác sĩ. Nếu đủ căn cứ pháp lý thì sẽ tiến hành khởi tố vụ án khác.
Nhiều chuyên gia, luật sư cũng đặt nhiều câu hỏi sau bản án dành cho cựu Tổng giám đốc VN Pharma. Cụ thể, khoản tiền hoa hồng 7,5 tỷ đồng dùng để "bôi trơn" cho những ai để việc nhập thuốc được thuận lợi? Tại sao hành vi cấu thành tội Buôn bán hàng giả nhưng lại xét xử tội Buôn lậu?
Tại phiên tòa ngày 25/8, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Minh Hùng (nguyên Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần VN Pharma) và Võ Mạnh Cường (Giám đốc Công ty TNHH Thương mại hàng hải quốc tế H&C) cùng lĩnh 12 năm tù về tội Buôn lậu.
Bị cáo Nguyễn Trí Nhật (nguyên Phó giám đốc Công ty Cổ phần VN Pharma) lĩnh 5 năm tù; Ngô Anh Quốc (nguyên Phó giám đốc Công ty Cổ phần VN Pharma) bị phạt 4 năm tù; Lê Thị Vũ Phương (kế toán trưởng Công ty Cổ phần VN Pharma) lĩnh 3 năm tù cùng tội danh trên.
Với tội danh Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức, Phạm Anh Kiệt (Tổng giám đốc Công ty Dược Sapharco) bị phạt 2 năm tù treo, Phan Cẩm Loan lĩnh (nguyên Phó trưởng phòng xuất nhập khẩu Công ty Cổ phần VN Pharma) lĩnh 3 năm 6 tháng tù, Bùi Ngọc Duy (nguyên Trưởng phòng Nghiên cứu và phát triển Công ty Cổ phần VN Pharma) lĩnh 1 năm 6 tháng tù, Phạm Văn Thông (dược sĩ) lĩnh 2 năm tù treo.


Đường vào lao lý của lãnh đạo VN Pharma Cuối tháng 8/2017, TAND TP.HCM xét xử vụ án Buôn lậu và Làm giả con dấu, tài liệu xảy ra tại công ty VN Pharma. Nguyên tổng giám đốc của công ty này lĩnh 12 năm tù.
Hoài Thanh

Luật sư thất vọng về đối đáp của VKS

(PL)- Chiều 22-9, hai luật sư của cựu chủ tịch OceanBank Hà Văn Thắm đều bày tỏ sự thất vọng sau khi nghe phần đối đáp của đại diện VKS giữ quyền công tố tại phiên tòa.
“Khi HĐXX cho nghỉ sớm (ngày 21-9) để đại diện VKS chuẩn bị tranh luận, tôi đã rất chờ đợi ở sự đối đáp của các đại diện VKS. Có chín điểm tôi chờ đợi tranh luận nhưng nội dung tranh luận của đại diện VKS chủ yếu chỉ nhắc lại quan điểm luận tội. Điều này khiến chủ tọa phiên tòa đã phải nhắc nhở đại diện VKS” - luật sư Nguyễn Huy Thiệp (bào chữa cho bị cáo Hà Văn Thắm) nói.
Chủ yếu nhắc lại quan điểm luận tội
Trước đó, vị đại diện VKS thứ nhất gần như nhắc lại các quan điểm đã nêu tại cáo trạng cũng như phần luận tội. Vị đại diện VKS thứ hai đối đáp về một số nội dung đã được các luật sư đề cập.
Trước quan điểm cho rằng nhiều ngân hàng (NH) chi lãi suất vượt trần nhưng chỉ bị xử lý hành chính hoặc không xử lý, đại diện VKS đã dẫn vụ án Nguyễn Đức Kiên (bầu Kiên) cho vay liên ngân hàng nhưng núp bóng ủy thác cá nhân thực hiện hay đại án Phạm Công Danh và đồng phạm lập hợp đồng khống rút tiền chi lãi ngoài để phản bác quan điểm của luật sư.
“Một số NH có việc chi lãi suất vượt trần nhưng việc phát hiện và xử lý hình sự hay hành chính còn phải tính đến yếu tố khác như quy mô, tính chất vi phạm, quy mô NH, có việc tham nhũng hay tiếp tay tham nhũng hay không” - đại diện VKS nói.
Liên quan đến việc buộc tội cố ý làm trái cho các lãnh đạo hội sở, chi nhánh OceanBank, đại diện VKS cho rằng tất cả cán bộ NH đều biết việc chi lãi ngoài. “Tôi không được đọc hợp đồng lao động của OceanBank nhưng chắc chắn sẽ không có điều khoản nào quy định nhân viên phải tuân theo mọi chỉ đạo của cấp trên dù là trái pháp luật” - đại diện VKS nêu quan điểm.
Về việc không truy cứu trách nhiệm hình sự 227 lãnh đạo chi nhánh OceanBank cũng có hành vi chi lãi ngoài, đại diện VKS cho rằng việc xử lý như vậy “có yếu tố hợp lý, thể hiện chính sách nhân đạo”.
Luật sư thất vọng về đối đáp của VKS - ảnh 1
Đại diện VKS đang đối đáp tại phiên tòa. Ảnh: Đ.MINH
Đề nghị giảm nhẹ hình phạt…

Sau khi cân nhắc, xem xét ý kiến tranh luận của các luật sư, bị cáo và người tham gia tố tụng khác, đại diện VKS có thêm một số quan điểm bổ sung.
Cụ thể, VKS đề nghị áp dụng thêm tình tiết giảm nhẹ cho các bị cáo Phạm Hoàng Giang (cựu tổng giám đốc Công ty BSC), Lê Thị Thu Thủy (phó tổng giám đốc OceanBank), Vũ Thị Thùy Dương (cựu giám đốc Khối kế toán và giao dịch trong nước) và Hứa Thị Phấn (đại diện nhóm cổ đông lớn của NH Đại Tín).
Về hình phạt, đối với Phạm Thị Hồng Tứ (cựu chủ tịch HĐQT Công ty BSC), VKS đề nghị xử phạt 30-36 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách năm năm. Đối với Nguyễn Văn Hoàn (cựu phó tổng giám đốc OceanBank), Phạm Hoàng Giang (cựu tổng giám đốc Công ty BSC), đại diện VKS đề nghị giảm nhẹ hình phạt so với đề nghị trước đó về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
Cạnh đó, đại diện VKS cũng đề nghị giảm nhẹ một phần hình phạt, so với đề nghị trước đó, đối với 12 bị cáo, trong đó có bảy bị cáo nguyên là giám đốc các chi nhánh của OceanBank và năm lãnh đạo tại hội sở.
Đại diện VKS cũng đề nghị HĐXX cân nhắc xem xét ý kiến của luật sư, bị cáo liên quan đến hành vi thu phí qua BSC để xử lý phù hợp với quy định của pháp luật. Khi thẩm phán đề nghị giải thích rõ hơn về đề nghị này, đại diện VKS cho hay đây là đề nghị xem xét về hành vi cấu thành tội phạm.
Đáng chú ý, đại diện VKS cũng đề nghị miễn trách nhiệm hình sự theo khoản 1 Điều 25 BLHS đối với bốn bị cáo: Nguyễn Việt Hà (cựu giám đốc Phòng giao dịch Đào Duy Anh, Hà Nội), Nguyễn Phan Trung Kiên (cựu giám đốc Phòng giao dịch Đông Đô, Hà Nội), Nguyễn Thị Loan (cựu giám đốc OceanBank Phòng giao dịch Trung Yên), Trần Anh Thiết (cựu giám đốc Chi nhánh Hà Nội).
Số tiền các cá nhân, nhân viên của OceanBank đã nộp khắc phục hậu quả được đại diện VKS đề nghị HĐXX tuyên trả lại. Về những vấn đề khác, đại diện VKS cho biết vẫn giữ nguyên quan điểm.
Hôm nay (23-9), các luật sư tiếp tục đối đáp với đại diện VKS.
ĐỨC MINH

Khó tin xưởng phim hoang tàn trên "đất vàng" Hồ Tây

Thứ Sáu, ngày 22/09/2017 13:30 PM (GMT+7)
Sự kiện:

Thời sự

Với diện tích gần 5.500m2 nằm bên Hồ Tây, trụ sở của Hãng phim truyện Việt Nam (VFS) được xem là một mảnh đất vàng nhưng đang bị bỏ hoang, xuống cấp từ nhiều năm nay.

Khó tin xưởng phim hoang tàn trên "đất vàng" Hồ Tây - 1
Hãng Phim truyện Việt Nam (VFS) được thành lập từ năm 1953, với bề dày truyền thống gắn liền với dòng phim cách mạng và nghệ thuật, hãng đã cho ra mắt nhiều bộ phim được ví như niềm tự hào của điện ảnh Việt Nam như: Vĩ tuyến 17 ngày và đêm, Em bé Hà Nội, Con chim Vành khuyên...
Khó tin xưởng phim hoang tàn trên "đất vàng" Hồ Tây - 2
Trụ sở của VFS nằm tại số 4 phố Thuỵ Khuê (quận Tây Hồ, Hà Nội). Với diện tích gần 5.500m2, đây được xem như một mảnh đất vàng, với giá trị theo giá thị trường có thể lên tới cả ngàn tỷ đồng.
Khó tin xưởng phim hoang tàn trên "đất vàng" Hồ Tây - 3
Khoảng 20 năm trở lại đây, nhiều dự án phim của hãng liên tục thua lỗ. Năm 2016, VFS nhận chủ trương cổ phần hoá. Cổ đông chính là Tổng công ty Vận tải Thủy (VIVASO), đã mua lại 65% vốn của VFS với giá hơn 30 tỷ đồng, và hoàn tất quá trình mua lại đơn vị hồi tháng 6 vừa qua.
Khó tin xưởng phim hoang tàn trên "đất vàng" Hồ Tây - 4
Từ đó cho đến nay, trụ sở của hãng vẫn đang trong tình trạng bị bỏ hoang với nhiều dãy nhà cũ kỹ, xập xệ và xuống cấp.
Khó tin xưởng phim hoang tàn trên "đất vàng" Hồ Tây - 5
Theo ghi nhận của PV, hầu hết các phòng ban của hãng phim đều đóng cửa trong sáng 22/9.
Khó tin xưởng phim hoang tàn trên "đất vàng" Hồ Tây - 6
Dãy nhà làm việc xập xệ, xuống cấp, nhiều phòng thường xuyên đóng cửa im ỉm.
Khó tin xưởng phim hoang tàn trên "đất vàng" Hồ Tây - 7
Đạo cụ, máy dựng phim, băng đĩa cũ bị bỏ quên, bụi phủ một lớp dày.
Khó tin xưởng phim hoang tàn trên "đất vàng" Hồ Tây - 8
Cửa chính vào khu vực toà nhà Studio bị khoá kín.
Khó tin xưởng phim hoang tàn trên "đất vàng" Hồ Tây - 9
Trái ngược với vẻ hoang tàn, vắng lặng trong xưởng phim, thì ngay trong khuôn viên VFS lại mọc lên nhiều hàng ăn.
Khó tin xưởng phim hoang tàn trên "đất vàng" Hồ Tây - 10
Khoảng sân rộng hàng trăm mét vuông trong xưởng phim được tận dụng làm nơi trông giữ xe ô tô.
Khó tin xưởng phim hoang tàn trên "đất vàng" Hồ Tây - 11
Ngoài mặt đường Thuỵ Khuê, một số ki ốt thuộc diện tích đất của VFS  được cho thuê để kinh doanh bún phở từ nhiều năm nay.
Bộ VH lên tiếng về việc bán rẻ Hãng phim truyện VN
Thứ trưởng và Giám đốc hãng phim truyện Việt Nam cũng lên tiếng giải thích về việc này.
Theo Việt Linh (Dân Việt)

Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng và hàng loạt sao Việt lên tiếng ủng hộ, động viên Xuân Bắc

Sa, Theo Trí Thức Trẻ 23:16 21/09/2017

Bên cạnh Hồ Ngọc Hà - Đàm Vĩnh Hưng, Vân Dung, Tự Long, Bảo Thanh, Mỹ Dung,... cũng đồng loạt gửi lời động viên đến Xuân Bắc và mong anh sớm vượt qua ồn ào liên quan bà xã và NSND Anh Tú.

Những ngày qua, lùm xùm vợ Xuân Bắc tố NSND Anh Tú chèn ép cô tại trường CĐ Văn hóa Nghệ thuật Hà Nội nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía công chúng. Hiện tại, Xuân Bắc không lên tiếng và vẫn giữ thái độ trung lập về vụ việc.
Tuy nhiên trên Facebook, rất đông sao Việt đã gửi lời động viên đến Xuân Bắc và thể hiện sự ủng hộ dành cho anh. Mới đây nhất, Hồ Ngọc Hà gây chú ý khi đăng tải ảnh chụp cùng Xuân Bắc kèm chia sẻ: "Anh luôn mang mùa "Xuân"ở miền "Bắc" ới ời!!! Gọi tắt là anh Xuân Bắc... Em cũng bão tố phong ba rồi lại đứng thẳng hàng biết bao lần giữa đời dù chỉ mới 30... Nhưng trẻ thì còn lì chứ trưởng thành nhiều khi bực phải không anh...
Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng và hàng loạt sao Việt lên tiếng ủng hộ, động viên Xuân Bắc - Ảnh 1.
Em chẳng biết nói gì cho đúng, theo khía cạnh em, cá nhân em thấy thì cái gì đến cứ đón, cái gì đi cứ tiễn... Miễn là bản chất, bản thân anh sống đến giờ phút này ai cũng hiểu anh là người đáng quý, và trọng vì anh luôn vì mọi người. Mọi thứ sẽ qua và khi nhìn lại anh sẽ thấy rằng mọi người vẫn ở đây ủng hộ và bên cạnh anh. Cuối cùng thì chỉ là chút hiểu lầm trong cuộc sống cũng sẽ được hoá giải theo thời gian thôi, xử lý thế nào tuỳ cách nhìn nhận và bản tánh mỗi người.Anh cứ cười khì là xong anh nhá, vui thôi, đời có bao lâu mà hững hờ anh nhẩy".
Trước Hồ Ngọc Hà ít giờ, Đàm Vĩnh Hưng không ngần ngại gọi Xuân Bắc là "niềm tin và hãnh diện của anh em nghệ sĩ. Ông hoàng nhạc Việt khẳng định danh hài có sự sáng suốt cùng trái tim văn minh, phân biệt rõ ràng đúng sai phải trái. "Thương cho bạn suốt bao nhiêu năm chưa một lần đối diện với sóng gió bão tố của showbiz! Thực tế là không sao đâu!" - giọng ca "Say tình" chia sẻ.
Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng và hàng loạt sao Việt lên tiếng ủng hộ, động viên Xuân Bắc - Ảnh 2.
Đàm Vĩnh Hưng an ủi Xuân Bắc trên trang cá nhân.
Dàn nghệ sĩ "Gặp nhau cuối năm" cũng bộc lộ quan điểm và mong anh sẽ sớm vượt qua sóng gió này. Nếu như Vân Dung tiết lộ cô cùng nhiều đồng nghiệp từng bị Xuân Bắc từ chối khi ngỏ ý sẽ lên tiếng bảo vệ anh thì Thành Trung khẳng định việc Xuân Bắc im lặng chính là cách ứng xử tốt nhất với những bất đồng của các đồng nghiệp.
Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng và hàng loạt sao Việt lên tiếng ủng hộ, động viên Xuân Bắc - Ảnh 3.
Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng và hàng loạt sao Việt lên tiếng ủng hộ, động viên Xuân Bắc - Ảnh 4.
Nghệ sĩ Tự Long viết: "Dù ở đâu hay trên cương vị nào hãy cứ là chính mình Xuân Bắc nhé! Tôi và Bắc suốt 23 năm làm bạn diễn và bạn trong cuộc sống, chúng tôi hiểu nhau từ ý diễn, nhịp diễn và thậm chí cả tiếng thở dài của nhau trên sân khấu. Thật sự Xuân Bắc là người yêu nghề. Tâm huyết và trăn trở với nghề, cậu ấy là người thông minh có tư duy sáng tạo nghệ thuật cao. Là người chắc chắn, biết tính toán xa gần. Có tầm nhìn và sức ảnh hưởng với công chúng.
Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng và hàng loạt sao Việt lên tiếng ủng hộ, động viên Xuân Bắc - Ảnh 5.
Tôi và Bắc cùng thử sức ở rất nhiều loại hình nghệ thuật! Làm phim truyền hình, phim hài, Gặp nhau cuối tuần, Gặp nhau cuối năm, hay làm MC, diễn hài trên sân khấu... lĩnh vực nào cậu ấy cũng làm rất giỏi. Nhưng cậu ấy rất khiêm nhường và có chí tiến thủ không muốn dừng lại. Luôn muốn cống hiến để khẳng định mình. Dù ít tuổi hơn tôi nhưng với những phẩm chất và tố chất của mình Bắc luôn là nhóm trưởng của chúng tôi trong suốt những năm qua. Và tôi tuyệt đối tin tưởng vào tài năng của Xuân Bắc". Cuối chia sẻ, anh còn ẩn ý: "Mình là người tốt nên có ai nói xấu nữa vẫn tốt và ngược lại".
Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng và hàng loạt sao Việt lên tiếng ủng hộ, động viên Xuân Bắc - Ảnh 6.
Công Lý mong Xuân Bắc cố gắng vượt qua giai đoạn sóng gió.
Ngoài các nghệ sĩ trên, Ngọc Anh, Bảo Thanh, Mỹ Dung,.. cũng lên tiếng động viên Xuân Bắc:
Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng và hàng loạt sao Việt lên tiếng ủng hộ, động viên Xuân Bắc - Ảnh 7.
Ca sĩ Minh Quân.
Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng và hàng loạt sao Việt lên tiếng ủng hộ, động viên Xuân Bắc - Ảnh 8.
Vân Dung.
Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng và hàng loạt sao Việt lên tiếng ủng hộ, động viên Xuân Bắc - Ảnh 9.
Bảo Thanh.
Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng và hàng loạt sao Việt lên tiếng ủng hộ, động viên Xuân Bắc - Ảnh 10.
Ngọc Anh.
Trước đó, Hồng Nhung - vợ Xuân Bắc trở thành tâm điểm khi livestream khóc và tố cáo bị chèn ép trong thời gian giảng dạy tại trường CĐ Văn hóa Nghệ thuật Hà Nội. Cụ thể, cô chia sẻ mình không được ngồi trong ban chấm thi tốt nghiệp ở hai năm liên tiếp vì bị một người có chức danh NSND, làm cùng cơ quan với Xuân Bắc can thiệp. Dựa vào những đặc điểm được Hồng Nhung chia sẻ, nhiều cư dân mạng tinh ý nhận ra cô đang đề cập NSND Anh Tú.
Tuy nhiên, bên cạnh những ý kiến ủng hộ Hồng Nhung, không ít người cho rằng Xuân Bắc và vợ đã sử dụng chiêu trò để "hạ bệ" NSND Anh Tú nhằm lên chức Giám đốc nhà hát. Đáp lại mọi lời bàn tán chỉ trích, Xuân Bắc vẫn giữ thái độ im lặng.
Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng và hàng loạt sao Việt lên tiếng ủng hộ, động viên Xuân Bắc - Ảnh 11.
Vợ Xuân Bắc đã vô tình kéo chồng vào lùm xùm với NSND Anh Tú.

Dù sốt cao, Host Trấn Thành vẫn ráng đi ra mắt 'Chuyện tối nay với Thành'

11:49 | 22/09/2017
(TGĐA) - Ngày 21/9/2017, buổi lễ ra mắt TV Show Chuyện tối nay với Thành đã diễn ra tại Tp. Hồ Chí Minh. Đây là chương trình trò chuyện (talkshow) kết hợp biểu diễn nghệ thuật được đầu tư vô cùng công phu, hoành tráng với sự tham gia của hai gương mặt host cá tính: MC Trấn Thành và nhạc sĩ Đức Trí. 
du sot cao host tran thanh van rang di ra mat chuyen toi nay voi thanh 'Chuyện tối nay với Thành' hé lộ sân khấu 'khủng' đậm tính nghệ thuật
du sot cao host tran thanh van rang di ra mat chuyen toi nay voi thanh MC Trấn Thành, NTK Công Trí hào hứng đến chúc mừng Hoa hậu Thu Hoài
du sot cao host tran thanh van rang di ra mat chuyen toi nay voi thanh Nhạc sĩ Đức Trí so tài Host cùng MC Trấn Thành trong 'Chuyện tối nay với Thành'
du sot cao host tran thanh van rang di ra mat chuyen toi nay voi thanh Trấn Thành sốc vì thí sinh 'ngàn cân' giảm 8kg chỉ sau... 1 tuần!
Trong thời đại mà các chương trình truyền hình đang ngày càng phong phú, đa dạng và được nhiều khán giả yêu thích và mến mộ như hiện nay, việc tạo ra những format TV Show sáng tạo, mới mẻ, độc đáo luôn là một trong những tiêu chí phát triển hàng đầu của các đài truyền hình. Với Đài PT-TH tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng không ngoại lệ, trong dịp cuối năm này, với mong muốn mang lại cho khán giả những bữa ăn tinh thần, văn hóa thật độc đáo, ấn tượng và cũng mang đậm chất nghệ thuật nhất, Đài PT-TH tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã cho ra đời Chuyện tối nay với Thành.
du sot cao host tran thanh van rang di ra mat chuyen toi nay voi thanh
Chủ tọa của chương trình
Chuyện tối nay với Thành được lấy cảm hứng từ hình ảnh một khách sạn bí ẩn nằm lưu lạc giữa lỗ hổng thời gian, một nơi huyền ảo mà hiếm có ai có thể đặt chân đến được. Ở đó, khán giả sẽ có thể bắt gặp hình ảnh của ông chủ Trấn Thành, một người cực kỳ thâm trầm, khôn ngoan nhưng cũng không kém phần cá tính khi đối diện với các khách mời. Và bên cạnh đó, khách sạn bí ẩn này còn có quản gia Đức Trí, một vị nhạc trưởng tài ba, người chuyên dẫn dắt những màn trình diễn nghệ thuật độc đáo, hấp dẫn để cùng đưa khán giả phiêu du qua nhiều vùng ký ức, hoài niệm khác nhau.
Rất đông nghệ sĩ đã đến chúc mừng chương trình. Ngoài 2 vị host Trấn Thành và Đức Trí, buổi họp báo còn có sự góp mặt của bà Trần Ngọc Thân, đại diện Đài PT-TH tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, ekip sản xuất và nhiều nghệ sĩ như: Ca sĩ Nguyên Vũ, Hà Thúy Anh, người mẫu Nam Phong, diễn viên Helen Thanh Đào…
Trước câu hỏi của nhà báo về ý tưởng xây dựng chương trình và mức catse để mời Trấn Thành và Đức Trí, bà Trần Ngọc Thân cho biết đây là hướng đi mới của đài khi muốn phát triển bằng một chương trình mới lạ hơn. Còn về kinh phí đầu tư, bà chỉ có thể bật mí là đó là một con số khủng để có thể sản xuất một chương trình nghiêm túc và chỉn chu.
du sot cao host tran thanh van rang di ra mat chuyen toi nay voi thanh
Bà Trần Ngọc Thân - đại diện Đài PT-TH tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Trả lời câu hỏi của báo chí về việc lỡ như có sự bất đồng giữa Trấn Thành và ekip thì liệu chương trình có tiếp tục, bà Trần Ngọc Thân cho biết chương trình sẽ xuyên suốt 26 tập phát sóng và sau đó có tiếp tục hay không là do sự đón nhận của khán giả xem đài.
Trấn Thành vừa lưu diễn châu Âu trở về, dù đang bị bệnh và phải vào viện xét nghiệm nhưng anh vẫn cố gắng đến tham dự họp báo đúng giờ với tinh thần thoải mái nhất có thể.
Trấn Thành cũng tâm sự rằng anh có một sự tâm huyết và ấp ủ muốn làm một talkshow cho riêng mình. Dù hoạt động và tham gia rất nhiều gameshow những với anh talkshow mới là nơi khẳng định đẳng cấp và dấu ấn riêng của một người MC. Đó cũng là lí do khiến anh nhận lời tham gia chương trình này.
du sot cao host tran thanh van rang di ra mat chuyen toi nay voi thanh
Host Trấn Thành
Tại buổi họp báo, Trấn Thành cũng thật lòng chia sẻ về việc bị mọi người hiểu nhầm rằng đây là show riêng của anh đứng ra sản xuất. MC đa tài thẳng thắn chia sẻ rằng đây là show của Đài PT-TH tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sản xuất và có lời mời anh tham gia và lấy tên Chuyện tối nay với Thành để chương trình có màu sắc riêng. Anh cũng bật mí rằng sự tham gia của nhạc sĩ Đức Trí và ban nhạc khiến anh cảm thấy bất ngờ và quyết định nhận lời.
Nói về mức kinh phí cao dành cho mình, Đức Trí thẳng thắn chia sẻ rằng thật ra đó là dành cho ban nhạc. Để có thể đảm bảo cho việc hòa âm, phối khí cũng như các phương tiện để ban nhạc chơi tốt trong chương trình thì việc đòi hỏi về mức catse như vậy là cần thiết.
du sot cao host tran thanh van rang di ra mat chuyen toi nay voi thanh
Nhạc sĩ Đức trí
Nhiều người lo sợ nhạc sĩ Đức Trí là một người làm nhạc khá hàn lâm nên sẽ kén khán giả, anh cũng bày tỏ rằng trong chương trình anh sẽ làm “trẻ hóa” những bài hát và có sự cập nhật, làm mới lại các ca khúc để có thể phù hợp hơn với không khí của show và kết nối khán giả. Nhạc sĩ Đức Trí cũng bật mí rằng anh có duyên với chương trình này khi mà phía sản xuất ngỏ lời mời thì cũng là thời gian anh có thể thu xếp được để tham gia. Một chương trình talkshow có sự tham gia của ban nhạc là điều mà anh đã suy nghĩ từ 10 năm trước và bây giờ khi đài truyền hình Bà Rịa - Vũng Tàu đứng ra tổ chức thì anh rất hoan nghênh và sẵn sàng ủng hộ.
du sot cao host tran thanh van rang di ra mat chuyen toi nay voi thanh
du sot cao host tran thanh van rang di ra mat chuyen toi nay voi thanh
Sự kết hợp giữa Trấn Thành và Đức Trí, hai gương mặt gạo cội và được yêu thích nhất trong lĩnh vực của họ hiện nay, hứa hẹn sẽ mang đến một làn gió lạ cho làng TV Show Việt trong những ngày cuối năm. Ngoài phần trò chuyện với các khách mời là những nhân vật nổi tiếng trong giới showbiz, doanh nhân như Đàm Vĩnh Hưng, Minh Hằng, Thanh Hà, Kathy Uyên, Ưng Hoàng Phúc… hai vị host của khách sạn đặc biệt này cũng mang đến nhiều thử thách vị giác vui nhộn, mang đúng chất đặc trưng của một khách sạn 5 sao và cũng không kém phần thú vị về mặt văn hóa. Và sau đó, phần biểu diễn nghệ thuật “sống” của các khách mời ngay tại sân khấu cũng là một điểm nhấn khiến chương trình trở nên hoàn hảo hơn, lưu lại được ký ức tươi đẹp trong lòng khán giả.
du sot cao host tran thanh van rang di ra mat chuyen toi nay voi thanh
Ca sĩ Hà Thúy Anh
Ngoài sự độc đáo về nội dung, trong buổi ra mắt diễn ra ngày 21/9/2017, đại diện Đài PT-TH tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, các nhà sản xuất cũng tiết lộ cho báo giới, truyền thông biết thêm về mức độ đầu tư “khủng” dành cho chương trình này. Sân khấu Chuyện tối nay với Thành được thiết kế vô cùng công phu, bắt mắt với những vật liệu đắt tiền để có thể tạo ra được hình ảnh và dáng dấp của một khách sạn 5 sao “thứ thiệt”. Cả về độ rộng lẫn chiều sâu hay cách thiết kế của sân khấu đều có thể giúp người xem tưởng tượng được việc họ đang lạc vào một khách sạn bí ẩn thực sự khi thưởng thức chương trình, và khi đó cảm nhận của họ sẽ trở nên chân thực, ấn tượng hơn.
du sot cao host tran thanh van rang di ra mat chuyen toi nay voi thanh
Ca sĩ Nguyên Vũ và người mẫu Nam Phong
Có thể nói, Chuyện tối nay với Thành là một trong những bước đi vô cùng táo bạo của Đài PT-TH tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trong năm nay, bởi việc đầu tư tổ chức một TV Show mang hơi hướng “sạch, sang, nghệ thuật” như Chuyện tối nay với Thành là điều không hề dễ dàng, nhất là khi cả hai vị host lẫn các khách mời đều là những gương mặt được các khán giả và người trong nghề tôn trọng. Đại diện Đài PT-TH tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng cho biết, thông qua chương trình này, Đài PT-TH tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mong muốn tiếp thêm một mảng màu sắc mới, thú vị, hài hước và nhân văn cho làng giải trí Việt Nam.
Chuyện tối nay với Thành phát sóng hàng tuần, độc quyền trên kênh BRT với khung giờ 19h50 thứ Năm hàng tuần, bắt đầu từ 28/9/2017. Mùa đầu tiên của chương trình dự kiến kéo dài 26 tập.
Clip tóm tắt chương trình:
du sot cao host tran thanh van rang di ra mat chuyen toi nay voi thanh 'Chuyện tối nay với Thành' hé lộ sân khấu 'khủng' đậm tính nghệ thuật (TGĐA) - Là TV Show mang phong cách mới mẻ, độc đáo và đậm tính ...
du sot cao host tran thanh van rang di ra mat chuyen toi nay voi thanh Việt Hương ‘dạy’ thí sinh đi catwalk (TGĐA) - Tuần trước, sân khấu đối đầu của Bước nhảy ngàn cân đã loại ...
du sot cao host tran thanh van rang di ra mat chuyen toi nay voi thanh MC Trấn Thành, NTK Công Trí hào hứng đến chúc mừng Hoa hậu Thu Hoài (TGĐA) - Sáng 08/9 thương hiệu trà sữa Maku của Hoa hậu Thu Hoài đã chính thức mở ...
du sot cao host tran thanh van rang di ra mat chuyen toi nay voi thanh MC Thành Trung được giải 'Dẫn chương trình ấn tượng' VTV Awards (TGĐA) - Sau 3 năm chuyển hướng trong sự nghiệp, MC Thành Trung vừa nhận ...
du sot cao host tran thanh van rang di ra mat chuyen toi nay voi thanh Nhạc sĩ Đức Trí so tài Host cùng MC Trấn Thành trong 'Chuyện tối nay với Thành' (TGĐA) - Ẩn mình trong lỗ hổng thời gian, khách sạn bí ẩn của ông ...
Mi Ty
Ảnh: Dương Công Sơn

"Gió đông" nổi rồi, "dụng hỏa công" thôi bầu Đức!

Kinh Luân |
"Gió đông" nổi rồi, "dụng hỏa công" thôi bầu Đức!

Có lẽ khi thốt ra câu: "Tôi muốn bắt "Sắc" lúc nào cũng được", bầu Đức cũng chẳng thể ngờ được rằng có một ngày, cậu học trò cũ Kiatisuk lại "gần" ông đến thế...



1. Dù từng là "kẻ thù" bên kia chiến tuyến, nhưng có lẽ Kiatisuk chưa bao giờ là cái tên đáng ghét với những người yêu bóng đá Việt Nam, bởi với họ, "Sắc" gần gũi, thân mật "như người nhà". Trớ trêu thay, ai mà ngờ lại có một ngày người hâm mộ Việt Nam cầu mong cho đội bóng mà "Zico Thái" dẫn dắt (mà lại không phải là tuyển Thái Lan) thua. Bởi nếu điều đấy xảy ra, Kiatisuk sẽ gần với người hâm mộ Việt Nam thêm chút nữa.
Trong khi bầu Đức có vẻ đang quẫn trí sau thất bại của Hữu Thắng cũng U22 Việt Nam với toàn những "đứa con cưng" của mình ở SEA Games 29, liên tục hướng mũi dùi về HLV Hoàng Anh Tuấn và GĐKT Jurgen Gede "trút giận", VFF đang mất phương hướng trong công cuộc tìm kiếm người thay Hữu Thắng, thì đùng một cái, Kiatisuk " được tự do".
Gió đông nổi rồi, dụng hỏa công thôi bầu Đức! - Ảnh 1.
Mối thâm tình bầu Đức - Kiatisuk là điều chẳng ai còn nghi ngờ.
Những miếng ghép lộn xộn bỗng nhiên lại ăn khớp, thành một bức tranh hoàn hảo. Bầu trời đang đầy mây đen bỗng lại trong xanh đến lạ. Tất cả đến từ "Sắc". Bài toán khó khi HLV nội không ai "dám" nhận chiếc ghế mà Hữu Thắng để lại - như lời bầu Đức, HLV ngoại thì đòi lương cao, bỗng nhiên có đáp án ngay trước mắt. Không chỉ VFF, mà người hâm mộ cũng thở phào nhẹ nhõm.
Dường như có một cơ duyên kỳ lạ giữa bầu Đức và Kiatisuk. 11 giờ 56 phút ngày thứ Hai 18/9/2017, bầu Đức phát biểu: "Phải chọn HLV thật thuyết phục, ai, làm gì, chứ không phải phát ngôn lung tung từng phát một thì ai đồng ý. Riêng tôi sẵn sàng hỗ trợ, thậm chí trả lương 1-2 tỷ/tháng vẫn hỗ trợ được vì mình sẵn lòng yêu bóng đá trong người rồi", chưa đầy 44 tiếng đồng hồ sau, Kiatisuk từ chức.
Phải nói lại một lần cho rõ, Kiatisuk thất bại với ĐTQG Thái Lan, nhưng là ở vòng loại cuối cùng của World Cup 2018, trước những đối thủ hàng đầu châu lục như Nhật Bản, Saudi Arabia, Australia, UAE và Iraq, còn trước đó, suốt hơn 4 năm tính từ ngày nắm U23 Thái Lan, "Zico Thái" luôn đạt được những thành công đáng nể.
Gió đông nổi rồi, dụng hỏa công thôi bầu Đức! - Ảnh 2.
Kiatisak từng rất thành công với các cấp độ đội tuyển Thái Lan.
Xét theo tất cả mọi tiêu chí mà VFF đưa ra, Kiatisak đều dễ dàng đáp ứng, trừ duy nhất một vấn đề: Tiền lương. Và đây là lúc cái cơ duyên kỳ lạ của "Sắc" và bầu Đức phát huy tác dụng. Trong mắt bầu Đức, còn ai thích hợp hơn "lính cũ" của mình ngồi vào chiếc ghế và Hữu Thắng để lại nữa đây? Mà khi ông Đức đã "ưng cái bụng", thì tiền chẳng phải là vấn đề lớn, ít nhất là bầu Đức nói thế.
2. VFF đang loạn, không chỉ vì thành tích bết bát của U22 Việt Nam tại SEA Games 29 hay phải nói lời chia tay với HLV trưởng Hữu Thắng sau gần 2 năm "không nên cơm cháo gì", không chỉ vì sự thất vọng và sức ép từ người hâm mộ, và còn từ cuộc chiến quyền lực từ chính nội tại của Liên đoàn, khi "mùa bầu bán" đang đến gần, và chiếc ghế chủ tịch nhiều khả năng sẽ có chủ mới chỉ sau vài tháng nữa.
Đến như HLV Hữu Thắng - vốn cực kỳ lão luyện sau mấy chục năm lăn lộn trong làng bóng đá Việt còn phải cầu xin để những phát ngôn của mình không được dùng làm "vũ khí hạng nặng" trong cuộc đấu đá cá nhân ở VFF.
Gió đông nổi rồi, dụng hỏa công thôi bầu Đức! - Ảnh 3.
Đưa được "Sắc" về Việt Nam, bầu Đức không những lấy lại được vị thế của mình sau lá đơn từ chức mà nguyên nhân phần nhiều đến từ lời hứa khi đặt trọn niềm tin và chiếc ghế của mình vào tay Hữu Thắng, mà còn có thể "một tay bình ổn" thượng tầng bóng đá Việt Nam ở khía cạnh chuyên môn, bởi Kiatisuk sẽ không đến một mình, mà đem theo ê kíp trợ lý của mình.
Khi đó, bầu Đức có thể yên tâm với việc "Zico Thái" sẽ biết cách vực dậy một Tuấn Anh đang vật lộn với chấn thương, một Xuân Trường đang dần quen với "nghề đại sứ" hơn là xỏ giầy ra sân thi đấu, một Công Phượng đang đánh mất chính mình sau cú sốc SEA Games 29.
Đối thủ của bóng đá Việt Nam không chỉ là Thái Lan, nhưng Thái Lan lại là ngọn núi lớn sừng sững mà Việt Nam có vượt qua được, mới có thể chiếm lại niềm tin của người hâm mộ, và còn ai thích hợp hơn Kiatisuk, hiểu Thái Lan hơn Kiatisuk để thực hiện ước mơ hàng chục năm nay của bóng đá Việt Nam.
Gió đông nổi rồi, dụng hỏa công thôi bầu Đức! - Ảnh 4.
Đến lúc "bình thiên hạ" rồi, bầu Đức!
Và trên tất cả, bầu Đức vẫn còn với bóng đá Việt Nam một món nợ, vốn được vay từ cái ngày ông tuyên bố: "Sa thải HLV Miura đi, tôi sẽ lo cho đội tuyển tất". Đến lúc thực hiện lời hứa rồi, bầu Đức ạ!
Nếu không, tất cả những lời nói, lời hứa từ trước đến nay của ông, dẫu có dõng dạc, dẫu có thuyết phục đến đâu cũng chỉ là "nói cho sang mồm". "Gió đông" nổi lên rồi, "hỏa thiêu Xích Bích" thôi, bầu Đức!
theo Trí Thức Trẻ

Ánh Viên hạ 2 VĐV Trung Quốc đoạt HCV 200m hỗn hợp, phá kỷ lục giải châu Á

Thứ Bảy, ngày 23/09/2017 00:02 AM (GMT+7)

(Tin thể thao) Duy trì phong độ, Ánh Viên đã có được tấm HCV đầu tiên tại Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á.

Ánh Viên hạ 2 VĐV Trung Quốc đoạt HCV 200m hỗn hợp
Bước vào phần thi chung kết chạm trán 2 đối thủ Trung Quốc là Zhang Chenyao và Qinan Xinan, Ánh Viên vẫn thể hiện phong độ ấn tượng như tại vòng loại. Ngay từ những mét đầu tiên, kình ngư Việt Nam đã bứt phá bỏ lại các đối thủ phía sau.
Trong tất cả những lần chạm bể, Ánh Viên luôn là người dẫn đầu. Kết thúc phần thi với thành tích 2 phút 09 giây 78, cô gái đến từ Cần Thơ đã giành tấm HCV 200m hỗn hợp nữ bỏ xa 2 đối thủ Trung Quốc lần lượt 2 giây 89 và 4 giây 15. Thành tích của Ánh Viên cũng là kỷ lục của Đại hội.
Trong những ngày tới Ánh Viên còn góp mặt ở các nội dung 200m tự do, 100m ngửa và 100m hỗn hợp. Hy vọng cô sẽ tiếp tục mang về HCV cho đoàn Việt Nam.
Ánh Viên hạ 2 VĐV Trung Quốc đoạt HCV 200m hỗn hợp, phá kỷ lục giải châu Á - 1
Ánh Viên nhất vòng loại 200m hỗn hợp
Trưa 22/9 môn bơi chính thức bước vào thi đấu tại Đại hội thể thao trong nhà & võ thuật thuật châu Á (AIMAG) lần thứ 5, đang diễn ra ở Turkmenistan. Đoàn thể thao Việt Nam có 4 kình ngư dự thi trong trưa nay là Ánh Viên, Kim Sơn, Duy Khôi Trương Thế Anh. Tin vui, có 3 kình ngư vào chung kết còn Thế Anh (100m bướm) bị loại.
Ánh Viên hạ 2 VĐV Trung Quốc đoạt HCV 200m hỗn hợp, phá kỷ lục giải châu Á - 2
Ánh Viên tràn trề cơ hội giành HCV nội dung 200m hỗn hợp nữ ở giải AIMAG 2017

Với tư cách là nhà đương kim vô địch, và kỷ lục gia nội dung 200m hỗn hợp nữ (2 phút 10 giây 05), Nguyễn Thị Ánh Viên đã thi đấu xuất sắc để cán đích đầu tiên với thời gian 2 phút 11 giây 11.
Vào 20h38 (giờ VN) tối nay 22/9, Ánh Viên cùng 8 kình ngư khác sẽ bước vào lượt bơi chung kết. Cơ hội giành tấm HCV đang rộng mở với Ánh Viên khi "Tiểu tiên cá" Việt Nam, tuy nhiên cô không thể chủ quan bởi kình ngư xếp thứ 2, Zhang Chenyao (Trung Quốc) chỉ kém 0,79 giây.
Ánh Viên hạ 2 VĐV Trung Quốc đoạt HCV 200m hỗn hợp, phá kỷ lục giải châu Á - 3
Ánh Viên hơn đối thủ Trung Quốc đúng 0,79 giây
Ở nội dung 200m hỗn hợp dành cho nam. Hai kình ngư của Việt Nam: Trần Duy Khôi và Nguyễn Hữu Kim Sơn cũng đoạt vé vào chung kết. "Thần đồng bơi lội" 15 tuổi Kim Sơn xếp thứ 3 vòng loại với thời gian 2 phút 2 giây 95, trong khi đó Duy Khôi đứng thứ 5 với 2 phút 3 giây 86. Chung kết 200m hỗn hợp nam diễn ra vào 20h53 tối nay.
Thành tích & lịch bơi chung kết của 3 kình ngư Việt Nam vòng loại 200m hỗn hợp
- Ánh Viên 2 phút 11 giây 11 (nhất vòng loại). Bơi chung kết 200m hỗn hợp nữ vào lúc 20h38 (22/9), giờ Việt Nam.
- Kim Sơn 2 phút 2 giây 95 (thứ 3) và Duy Khôi 2 phút 3 giây 86 (thứ 5). Bơi chung kết 200m hỗn hợp nam lúc 20h53 (22/9), giờ Việt Nam
Cập nhật Đoàn Việt Nam ở AIMAG & Para Games 22/9: Ánh Viên ra trận, săn HCV
Sao sáng nhất của Việt Nam, Ánh Viên sẽ ra trận săn HCV ở nội dung 200m hỗn hợp.
Theo Q.H (Tổng hợp) (Khám phá)

Người ngoài hành tinh siêu thông minh có thể tồn tại dưới dạng trí tuệ nhân tạo

Dân trí Theo các nhà khoa học, người ngoài hành tinh siêu thông minh có thể tồn tại dưới dạng trí tuệ nhân tạo trên các công nghệ tiên tiến chứ không phải cơ thể vật lý như chúng ta.

Bà Susan Schneider từ Đại học Pennsylvania cho rằng trí thông minh nhân tạo có thể đã tồn tại trong vũ trụ của chúng ta từ lâu và đang trải nghiệm cuộc sống theo cách mà con người không thể hiểu được.
Theo bà, người ngoài hành tinh có thể tồn tại dưới dạng các siêu máy tính, vì khi con người tạo ra công nghệ du hành trong vũ trụ, thì chỉ mất thêm vài trăm năm để có khả năng thu nhỏ nó lại.
Thuyết “cửa sổ ngắn” này có nghĩa là, bất kỳ sinh vật ngoài hành tinh thông minh nào mà chúng ta gặp được đều có thể ở dạng trí thông minh nhân tạo và không phải cơ thể sinh học.
Trong khi đó, nhà vật lý thiên văn Paul Davies cũng cho rằng công nghệ của người ngoài hành tinh có thể không được tạo ra từ các vật chất vật lý.
Ông Davies, hiện công tác tại trường Đại học bang Arizona, muốn nói đến sự chênh lệch giữa công nghệ kỹ thuật số và công nghệ công nghiệp. Nhà vật lý thiên văn này giải thích thêm rằng, ý tưởng về công nghệ thông tin và phần mềm là điều mà con người ở 500 năm trước không thể tưởng tượng nổi. Tương tự như vậy, một công nghệ ngoài hành tinh hàng tỷ năm tuổi có thể sẽ tồn tại ở một cấp độ mà con người không thể thấy được.
Công nghệ đó có thể không có kích thước hoặc hình dạng cố định, hay cũng không có ranh giới xác định. Ông cho rằng, nó có thể hoạt động xuyên thời gian và không gian
Bà Scheider còn ủng hộ sâu hơn khi cho rằng người ngoài hành tinh có thể tồn tại dưới dạng trí thông minh nhân tạo và nền văn minh ngoài hành tinh có nhiều khả năng sẽ hơn chúng ta rất nhiều tuổi.
Mặc dù, chúng ta mới chỉ gửi các tín hiệu vô tuyến đầu tiên vào vũ trụ khoảng 120 năm trước, nhưng hiện giờ, con người đã dành rất nhiều thời gian để chìm đắm trong công nghệ số.

Sinh vật sống trên hành tinh khác có thể đã chuyển ý thức của họ vào máy tính.
Sinh vật sống trên hành tinh khác có thể đã chuyển ý thức của họ vào máy tính.
Nếu nền văn mình ngoài hành tinh đã tồn tại lâu đến như vậy, thì có thể họ đã chuyển ý thức của mình từ dạng phụ thuộc vào các-bon cấp thấp (như con người) sang dạng silic. Dạng sống dựa trên silic sẽ có khả năng lưu trữ và xử lý thông tin nhanh hơn bộ não con người, chúng ta có khả năng xử lý thông tin là 200Hz – chậm hơn bảy cấp khuếch đại so với một con chip máy tính.
Anh Thư (Theo Express)

Úc: Cá sấu khổng lồ bị bắn thủng sọ, nguy cơ “bạo loạn”

Thứ Sáu, ngày 22/09/2017 20:02 PM (GMT+7)

Việc con cá sấu trăm tuổi bị giết có thể khiến những cá sấu đực còn lại trở nên hung dữ hơn.

Video cá sấu khổng lồ bị bắn thủng sọ ở Úc
Một con cá sấu khổng lồ vừa bị bắn chết với một viên đạn trong đầu, Mirror đưa tin.
Cảnh sát đang truy tìm “thủ phạm” giết cá sấu sau khi xác con vật khổng lồ dài 5,2m được tìm thấy trôi trên sông Fitzroy, bang Queensland, nước Úc ngày hôm qua 21.9.
Các chuyên gia bị sốc khi thấy kích thước của con vật gần bằng cá sấu nuôi nhốt lớn nhất thế giới, dài 5,48m ở bắc Queensland.
Úc: Cá sấu khổng lồ bị bắn thủng sọ, nguy cơ “bạo loạn” - 1
Con vật khổng lồ dài 5,2m được tìm thấy trôi trên sông Fitzroy, bang Queensland
Viên đạn đã gây ra một lỗ lớn trên hộp sọ của cá sấu. Nó sẽ được chôn tại trại cá sấu Koorana sau khi được khám nghiệm xác.
Luật môi trường ở Úc không cho phép bắn cá sấu.
Chủ trang trại địa phương, John Leaver, cho biết chưa có con cá sấu nào lớn như vậy bị bắt ở bang Queensland trong 20-30 năm qua.
"Có thể có những con bị bắn trong tự nhiên mà chúng tôi không biết, nhưng trong trí nhớ của tôi suốt ba thập kỷ qua, con này là lớn nhất", ông nói với trang tin news.com.au.
Úc: Cá sấu khổng lồ bị bắn thủng sọ, nguy cơ “bạo loạn” - 2
Viên đạn đã gây ra một lỗ lớn trên hộp sọ của cá sấu

Cảnh sát và Cục Môi trường và Bảo vệ Di sản Queensland (EHP) đã bắt đầu một cuộc điều tra cái chết của con vật.
"Việc bắt giữ và giết cá sấu mà không có thẩm quyền là bất hợp pháp và cảnh sát sẽ làm việc chặt chẽ với EHP để xác định người chịu trách nhiệm", cảnh sát tuyên bố.
Giám đốc EHP, ông Michael Joyce, cho biết sự việc sẽ gây đảo lộn trật tự quần thể cá sấu địa phương. Những con cá sấu đực còn lại sẽ trở nên hung hãn hơn khi khi tranh giành vị trí thủ lĩnh.
Úc: Cá sấu khổng lồ bị bắn thủng sọ, nguy cơ “bạo loạn” - 3
Sự việc sẽ gây đảo lộn trật tự quần thể cá sấu địa phương
"Mọi người cần hiểu rõ rằng cái chết của con vật này đã làm thay đổi sự cân bằng của quần thể cá sấu ở sông Fitzroy. Chúng ta sẽ thấy nhiều hành động hung hăng hơn của cá sấu đực trẻ", Joyce cảnh báo.
"Chúng tôi hy vọng mọi người sẽ thông minh và thận trọng hơn”, ông thêm.
Joyce nhận định con cá sấu bị giết khoảng 80-100 tuổi.
"Nhận định này dựa trên kích thước của nó, không nghi ngờ gì", ông nói. "Không có nhiều cá sấu dài trên 5m”.
Pháp sư Indonesia tự tin nhảy xuống hồ đầy cá sấu và cái kết
Pháp sư tự nhận mình có thể kiểm soát cá sấu nên đã nhảy xuống hồ nước nguy hiểm.
Theo Trà My - Mirror (Dân Việt)

Kinh hoàng với bầy chó ngao Tây Tạng thả rông ở Trung Quốc

22/09/2017 20:15 GMT+7

TTO - Từng một thời được dân nhà giàu ở Trung Quốc săn đón, hàng ngàn con chó ngao Tây Tạng hiện nay phải sống vất vưởng, bị bỏ rơi không thương tiếc khi “mốt” đã hết.

Kinh hoàng với bầy chó ngao Tây Tạng thả rông ở Trung Quốc - Ảnh 1.
Một chú chó ngao Tây Tạng lang thang bị người dân đập đến chết - Ảnh: REUTERS
Những chú chó ngao Tây Tạng bị bỏ rơi là bộ phim tài liệu 20 phút nói về số phận bi đát của một loài chó từng được xem là biểu tượng vương quyền ở Trung Quốc.
Bộ phim có cảnh mô tả hàng trăm con chó ngao màu đen chen chúc nhau trong cơ sở chăm sóc của một tu viện, chờ được phân phát cho thức ăn - hình ảnh hoàn toàn trái ngược với cách người ta tung hô chúng trước đây.
Trả lời phỏng vấn trang tin Quartz, Tổ chức Gangri Neichog - tổ chức phi lợi nhuận giúp thực hiện bộ phim, cho biết ngày càng có nhiều tu viện và người dân địa phương ở tỉnh Thanh Hải (Trung Quốc) lập nên những cơ sở chăm sóc như vậy do số lượng chó ngao Tây Tạng bị bỏ rơi đã bùng nổ kể từ năm 2013, khi phong trào nuôi trở nên nguội lạnh.
Chỉ riêng ở châu tự trị Golog thuộc Thanh Hải, 14.000/50.000 con chó trong khu vực này là chó hoang. Thủ phủ Lhasa của Tây Tạng cũng có khoảng 13.000 con chó hoang, theo số liệu năm 2015.
Một cơ sở chăm sóc xây năm 2013 cho 2.000 chú chó ở Lhasa bây giờ phải chứa đến 7.000 con.
"Tình trạng này phần nhiều xuất phát từ nền kinh tế nuôi chó ngao ở Tây Tạng. Cơn sốt thị trường đã khiến nhiều người tham gia nghề nuôi và nhân giống chó ngao với hi vọng giàu lên nhanh chóng. Nhưng chỉ có một số ít người kiếm lợi được từ công việc này" - ông Yin Hang, nhà sáng lập Tổ chức Gangri Neichog, giải thích.
Kinh hoàng với bầy chó ngao Tây Tạng thả rông ở Trung Quốc - Ảnh 2.
Đàn chó ngao lông đen được cho ăn trong một trung tâm chăm sóc - Ảnh chụp màn hình
Cơn sốt chó ngao
Trào lưu nuôi chó ngao Tây Tạng lên xuống cùng với nền kinh tế của Trung Quốc. Cách đây khoảng 10 năm, khi nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng nhanh, sở hữu một con chó ngao Tây Tạng chính là biểu tượng của vị thế và tài sản.
Hai con chó ngao được một nhà đầu tư bất động sản mua với giá 2,7 triệu USD tại một triển lãm thú cưng ở Hàng Châu hồi năm 2014.
Năm 2009, một phụ nữ ở Tây An mua một con chó ngao với giá khoảng 600.000 USD và chào đón nó bằng một đoàn xe hơi 30 chiếc ở sân bay…
Kinh hoàng với bầy chó ngao Tây Tạng thả rông ở Trung Quốc - Ảnh 3.
Người phụ nữ đã bỏ ra 600.000 USD mua con chó ngao Tây Tạng - Ảnh: nydailynews
Nhiều người nuôi chó ở Thanh Hải và Tây Tạng, hai khu vực nghèo của Trung Quốc, không bỏ lỡ cơn sốt chó ngao, nhưng rồi sau đó chỉ biết thất vọng.
Theo Hiệp hội Chó ngao Tây Tạng ở Thanh Hải, vào thời điểm cực thịnh, chỉ có 4-5 cơ sở là kiếm được hơn 1,5 triệu USD nhờ bán loại chó này.
Đến năm 2015, có đến 2/3 các trung tâm nuôi cho ngao ở Tây Tạng đã phải đóng cửa, trong khi giao dịch chó ở Thanh Hải rơi từ mức 30 triệu USD năm 2010 xuống còn dưới 7,5 triệu USD.
Một người dân Thanh Hải kể lại vào thời còn sốt, mọi người thậm chí không thèm bán chó của họ với cái giá hơn 300.000 USD. Để so sánh, giá một chú ngao Tây Tạng bây giờ có thể còn thấp hơn 1.500 USD.
Kinh hoàng với bầy chó ngao Tây Tạng thả rông ở Trung Quốc - Ảnh 4.
Một chợ mua bán chó ở Trung Quốc - Ảnh: REUTERS
Nghề kinh doanh tàn nhẫn
Giáo sư Li Qun thuộc ĐH Nông nghiệp Nam Kinh kể nhiều người sau khi mua chó ngao khổng lồ xong mới phát hiện chúng không hề thích hợp để sống trong các khu vực thành thị, đặc biệt là những căn hộ chung cư nhỏ.
Theo ông, ngoài ra còn có nhiều kẻ cơ hội mang chó ngao Tây Tạng về thành phố, cho chúng đẻ rồi bán chó con để kiếm tiền nhanh. Dã man hơn, họ còn cố tình cho chó cùng phả hệ lai giống để chó con trông bắt mắt, nhưng điều này khiến nhiều chú chó gặp vấn đề về sức khỏe do bị rối loạn gen.
Ông Samdrup, một người du mục chuyên buôn chó ngao Tây Tạng hồi những năm 2005-2006, từng hi vọng sẽ làm giàu nhanh chóng nhờ cơn sốt thị trường. Nhưng sau đó ông phát hiện ra sự thật tàn nhẫn của nghề này.
"Món nợ tạo ra bởi con người giờ đây phải trả bằng những sinh mạng vô tội"
một người dân Trung Quốc cảm thán về tình cảnh của những chú cho ngao Tây Tạng (Weibo).
Một doanh nhân từ Lan Châu, thủ phủ tỉnh Cam Túc, tiếp cận Samdrup và mua 5 con chó ngao Tây Tạng của ông.
Người này đang giữ khoảng 60 con chó ngao cái khi Samdrup ghé thăm ông ta ở Lan Châu sau đó. Một cách "tỉnh bơ", ông này nói với Samdrup hầu hết những con chó ông ta nuôi là để giết thịt, chỉ trừ một số con giống tốt.
Trong chuyến thăm đó, Samdrup tận mắt chứng kiến một con chó bị đánh bằng búa, treo lên một cái móc câu và bị người ta lột da khi nó vẫn còn sống.
"Nguyên nhân chỉ vì thịt nó sẽ ngon và nhiều dinh dưỡng hơn" - Samdrup kể lại trong cảm xúc còn bàng hoàng.
Ông đã khóc rất lâu sau lần đó và tình nguyện trở thành một người chuyên giải cứu động vật. Samdrup đang chăm sóc khoảng 40 con chó, tất cả đều được ông triệt sản.
Kinh hoàng với bầy chó ngao Tây Tạng thả rông ở Trung Quốc - Ảnh 6.
Ông Samdrup kể lại câu chuyện buồn trong bộ phim tài liệu - ảnh chụp màn hình
Trên thực tế, hoàn cảnh bi thảm của đàn chó ngao cơ nhỡ ở Tây Tạng chưa được giải quyết là bao.
Những con chó bị bỏ rơi cũng trở thành mối nguy hiểm cho người dân địa phương và những động vật hoang dã khác. Người theo đạo Phật ở Tây Tạng không muốn giết hại loài vật, do đó việc kiểm soát dân số chó gặp rất nhiều khó khăn.
Các tổ chức phi lợi nhuận chỉ còn cách kêu gọi từng hộ gia đình giúp cưu mang đàn chó, giảm áp lực cho các trung tâm chăm sóc.
PHÚC LONG

Những tưởng đã thiệt mạng sau khi bị sét đánh, kỳ tích đã xảy đến với 3 cha con đi cắm trại ven hồ

Skye, Theo Thời Đại 20:30 22/09/2017

Đoạn video quay tại một vùng hồ bang California, Mỹ đã vô tình thu lại được cảnh 3 cha con đi cắm trại bị sét đánh. Không ai có thể ngờ rằng, kỳ tích đã xảy ra khiến gia đình họ thoát chết và cả 3 cha con đều đang hồi phục sức khỏe.

Theo abcnews đưa tin, 3 cha con sống tại bang California, Mỹ đã dần hồi phục sau khi bị sét đánh hồi đầu tháng khi đang đi cắm trại trong rừng. Toàn bộ cảnh tượng kinh hoàng ấy đã vô tình lọt vào máy quay của một nhóm cắm trại gần đó.
Được biết, anh Christopher Lovera và 2 cậu con trai của mình - Aidan, 12 tuổi và Nadia, 9 tuổi - đang đi câu cá gần hồ tại hạt Tulare, bang California vào hôm 3/9. Đột nhiên, một quả cầu sét đánh thẳng xuống cây thông mà 3 cha con ngồi ở dưới. Cú sét đánh bất ngờ khiến 3 người bất tỉnh tại chỗ.
Video tạm dừng
Sét đánh bên vùng hồ California khiến 3 cha con bị bỏng nặng.
Theo nhân chứng ngồi cách vị trí 3 cha con bị sét đánh không xa, tia sét đánh xuống khiến 3 cha con gần như bay khỏi chỗ. Toàn bộ quần áo cũng bị cháy sém.
Sau cú sét đánh, cậu con trai Aidan đã tỉnh dậy trước anh Lovera bị bất tỉnh trong vòng vài tiếng đồng hồ. Những người đi cắm trại gần đó đã nhanh chóng hô hấp và sơ cứu cho 3 cha con trước khi xe cứu thương tới.
"Cháu rất hoảng sợ. Khi cháu thấy cha mình nằm ở đó, cháu nghĩ ông đã chết vì không thấy ông thở hay cử động".
Vài tiếng sau, xe cứu thương đã tới và đưa cả 3 cha con tới bệnh viện. Anh Christopher phải điều trị bỏng cấp độ hai, trong khi 2 cậu con trai cũng phải chịu nỗi đau đớn vì nhiều vết bỏng nghiêm trọng.
Những tưởng đã thiệt mạng sau khi bị sét đánh, kỳ tích đã xảy đến với 3 cha con đi cắm trại ven hồ - Ảnh 2.
Đoạn video được quay từ bờ hồ bên kia.
Trên trang Facebook của anh Christopher có đăng tải đoạn video 3 cha con ngồi nói chuyện với nhau chỉ vài giây trước khi bị sét đánh, cũng như những bức hình ghi lại quá trình hồi phục của họ trong bệnh viện.
"Tôi không thể ngờ rằng mình vẫn còn sống. Sau khi bị sét đánh, tôi hoàn toàn bất tỉnh và không nhớ chuyện gì đã xảy ra sau đó. Khi tỉnh dậy trong bệnh viện, tôi thấy may mắn vì mọi thứ vẫn ổn và các con tôi cũng an toàn".

Trái Đất sẽ đối mặt cơn đại tuyệt chủng mới năm 2100


Nghiên cứu về các cuộc đại tuyệt chủng trước đây chỉ ra rằng Trái Đất sẽ chứng kiến cuộc đại tuyệt chủng lần 6 vào khoảng năm 2100.
Theo RT, các nhà nghiên cứu từ Viện Khoa học và Công nghệ Massachusetts (MIT) dự báo tương lai chết chóc đang chờ đón Trái Đất do sự gia tăng của lượng carbon thải ra khí quyển. Kết luận này được đưa ra dựa trên số liệu thu được qua nghiên cứu 5 cuộc đại tuyệt chủng đã xảy ra trong 540 triệu năm qua.
"Sự xáo trộn trong chu kỳ carbon tự nhiên thông qua bầu khí quyển, đại dương, đời sống động thực vật đóng vai trò quan trọng trong sự khởi phát của cuộc đại tuyệt chủng", giáo sư Daniel Rothman từ MIT cho biết.
Trai Dat se doi mat con dai tuyet chung moi nam 2100 hinh anh 1
Biến đổi khí hậu là một trong các nguyên nhân gây ra đại tuyệt chủng. Ảnh: Djinet.
Nghiên cứu của MIT chỉ ra rằng 4 trong 5 cuộc đại tuyệt chủng trong quá khứ xảy ra khi sự xáo trộn chu kỳ carbon tự nhiên vượt "ngưỡng gây thảm họa". Cuộc đại tuyệt chủng tồi tệ nhất, Great Dying, xóa sổ 96% sinh vật trên Trái Đất 248 triệu năm trước. Nó xảy ra khi sự xáo trộn vượt ngưỡng gây thảm họa ở mức cao nhất từng được biết đến.
Giáo sư Rothman đã xây dựng công thức tính toán lượng carbon có thể được thải ra khí quyển trước khi cuộc đại tuyệt chủng lần 6 bắt đầu vào cuối thế kỷ này. Theo kịch bản tích cực nhất, Trái Đất sẽ tiếp nhận thêm 310 tỷ tấn carbon trước khi cuộc đại tuyệt chủng khởi phát.
Trai Dat se doi mat con dai tuyet chung moi nam 2100 hinh anh 2
Nồng độ CO2 trong khí quyển đang ở mức cao kỷ lục. Ảnh: NASA
Chuyên gia từ MIT nhấn mạnh thay đổi trong chu kỳ carbon tự nhiên không phải là yếu tố duy nhất dẫn tới đại tuyệt chủng. Những hiện tượng như núi lửa phun trào hay biến đổi khí hậu, hiện tượng do hoạt động của con người gây ra, cũng góp phần khiến đại tuyệt chủng xảy ra.
"Đại tuyệt chủng có thể không xảy ra ngay lập tức vào ngày mai, nhưng một vài dấu hiệu của nó thì đã manh nha xuất hiện", giáo sư Rothman cho biết.


Hashtag tuần qua: Tảng băng nghìn tỷ tấn và biến đổi khí hậu Hiện chưa có bằng chứng trực tiếp chứng minh tảng băng khổng lồ vừa tách khỏi thềm ở Nam Cực là do biến đổi khí hậu gây ra. Dù vậy, Nam Cực là khu vực đang ấm lên nhanh chóng.


Biến đổi khí hậu sẽ làm 26% ĐBSCL chìm dưới nước biển

Báo cáo nghiên cứu về khu vực châu Á - Thái Bình Dương của ADB cảnh báo biến đổi khí hậu sẽ hủy hoại những thành tựu phát triển của Việt Nam nói riêng và châu Á nói chung.
Duy Anh

Cô chó được Tổng thống Mexico vinh danh sau khi cứu sống 52 người trong trận động đất khủng khiếp

QUẾ HẰNG SPIDERUM |
Cô chó được Tổng thống Mexico vinh danh sau khi cứu sống 52 người trong trận động đất khủng khiếp

Không hổ danh là giống chó Labrador thông minh nhất thế giới, cô chó Frida đã chứng tỏ bản lĩnh của mình khi cứu sống 52 mạng người mắc kẹt trong đống đổ nát tàn dư của trận động đất tại thủ đô Mexico vừa qua.



Ngày 19/9 vừa qua tại Mexico đã xảy ra trận động đất với cường độ mạnh lên tới 7,1 độ trên phạm vi rộng. Con số thương vong do Cơ quan Bảo vệ Dân sự Mexico cung cấp hiện đang dao động trong khoảng 216 người.
Cô chó được Tổng thống Mexico vinh danh sau khi cứu sống 52 người trong trận động đất khủng khiếp - Ảnh 1.
Chân dung "người anh hùng 4 chân" - cảnh khuyển Frida.
Hiện tại, những hoạt động nhằm khắc phục hậu quả do trận động đất gây ra cũng như các hoạt động tìm kiếm người bị nạn trong những đống đổ nát đang được khẩn trương tiến hành.
Tại thủ đô Mexico City - trung tâm của trận động đất, một chú cảnh khuyển đang ngày đêm tham gia vào công tác cứu hộ, cứu mạng sống cho hàng chục người.
Frida là một "cô" cảnh khuyển phục vụ trong Hải quân Mexico. Frida thuộc giống chó Labrador - giống chó thông minh nhất thế giới.
Được đào tạo chuyên nghiệp trong môi trường quân ngũ từ khi tròn 2 tuổi, Frida đã giành được danh hiệu 'chuyên gia tìm kiếm người mất tích' sau các sứ mệnh cứu hộ ở Honduras, Ecuador và Haiti trước đó.
Tìm thấy 52 người mắc kẹt trong một đống đổ nát, tàn dư của trận động đất tại thủ đô Mexico City, Frida nhận được lời khen của đông đảo quần chúng và cư dân mạng, trong số đó phải kể đến lời tuyên dương của… tổng thống Mexico.
Frida được xem như một "người anh hùng 4 chân", hỗ trợ đắc lực cho Hải quân Mexico trong việc tìm kiếm người bị nạn.
Cô chó được Tổng thống Mexico vinh danh sau khi cứu sống 52 người trong trận động đất khủng khiếp - Ảnh 2.
Bài đăng trên trang Twitter của tổng thống Enrique Pena Nieto với nội dung ngợi khen thành tích của cô chó Frida.
Tổng thống Mexico ông Enrique Pena Nieto vinh danh Frida qua mạng xã hội Twitter:
"Đây là cảnh khuyển Frida", ông viết "Nó phục vụ tại The Secretaría de Marina - SEMAR (tạm dịch là Thư kí Hải quân Mexico) và đã giúp cứu sống trên 52 sinh mạng tại các thảm họa thiên nhiên khác nhau ở cấp quốc gia, quốc tế".
Hai tuần trước khi thảm họa Mexico City xảy ra, Frida đã có một "chuyến công tác" tại bang Oaxaca, phía nam Mexico. Một trận động đất với cường độ mạnh hơn cả đã cướp đi sinh mạng của 71 người riêng trong địa bàn bang này. Tại đây, Frida đã tìm thấy và cứu sống được 12 nạn nhân.
Mọi người trên khắp thế giới đã cảm ơn cô chó Labrador 6 tuổi, nay đã trở thành một hiện tượng thu hút sự quan tâm của cư dân mạng khắp thế giới.
Cô chó được Tổng thống Mexico vinh danh sau khi cứu sống 52 người trong trận động đất khủng khiếp - Ảnh 3.
"Frida mang lại hi vọng cho gia đình những nạn nhân bị mắc kẹt sau trận động đất kinh hoàng. Cảm ơn Frida" - tài khoản Rodriguez chia sẻ trên mạng xã hội.
Cô chó được Tổng thống Mexico vinh danh sau khi cứu sống 52 người trong trận động đất khủng khiếp - Ảnh 4.
"Một nữ chiến binh dũng cảm" - tài khoản Isma ngợi khen thành tích của Frida trên mạng xã hội.
Cô chó được Tổng thống Mexico vinh danh sau khi cứu sống 52 người trong trận động đất khủng khiếp - Ảnh 5.
"Họ là những anh hùng 4 chân của chúng tôi. Bên trái là Frida, bên phải là Evil, họ đã giúp chúng tôi rất nhiều, cảm ơn nhiều" - tài khoản Ninfa Salinas Sada chia sẻ.
Cô chó được Tổng thống Mexico vinh danh sau khi cứu sống 52 người trong trận động đất khủng khiếp - Ảnh 6.
"Frida mãi là một anh hùng!" - Taka Tominaga chia sẻ niềm cảm kích với cô cảnh khuyển tài năng.
Cô chó được Tổng thống Mexico vinh danh sau khi cứu sống 52 người trong trận động đất khủng khiếp - Ảnh 7.
Một số cư dân mạng còn thể hiện tình yêu và sự cảm kích bằng cách khắc họa lại cô chó Frida dưới dạng hoạt hình.
Cô chó được Tổng thống Mexico vinh danh sau khi cứu sống 52 người trong trận động đất khủng khiếp - Ảnh 8.
Khi làm nhiệm vụ, Frida được trang bị những thiết bị đặc biệt như kính chống khói và giày dép chuyên dụng, giúp cô có thể đào bới và di chuyển trên địa hình gồ ghề.

theo Thời đại

Tiếp tục xảy ra đánh bom nhằm vào xe quân sự tại Thái Lan

(TTXVN/Vietnam+) Bản in

Lực lượng rà phá bom điều tra tại hiện trường một vụ đánh bom ở tỉnh Yala, Thái Lan ngày 26/7/2014. AFP/TTXVN

Cảnh sát Thái Lan cho biết đã có bốn binh sỹ của quân đội nước này thiệt mạng và sáu người khác bị thương; trong đó có ​một dân thường do một vụ nổ bom xảy ra trong ngày 22/9, tại miền Nam nước này.

Vụ nổ trên xảy ra khi một nhóm lính biệt kích của Thái Lan đang tuần tra tại tỉnh Pattani.

Quả bom phát nổ đúng vào lúc xe ôtô chở nhóm lính này đi qua khu vực được cài đặt bom.

Vụ nổ cũng đã khiến cho một phụ nữ là dân thường thiệt mạng khi đi xe máy qua khu vực trên.

Trước đó, ngày 14/9 đã cũng đã xảy ra hai vụ nổ bom tương tự nhằm vào xe tuần tra của quân đội Thái Lan ở tỉnh Yala, miền Nam Thái Lan, làm một binh sỹ thiệt mạng và 20 người khác bị thương; trong đó có hai dân thường.

Khu vực miền Nam Thái Lan thường xảy ra tình trạng xung đột do một số nhóm ly khai hoạt động nhằm đòi thiết lập một nhà nước Hồi giáo riêng.

Các nhóm này tiến hành nhiều hoạt động chống quân đội chính phủ trong hơn 10 năm qua tại các tỉnh Yala, Pattanni, Naratkhivat và Songkhla.

Thống kê cho thấy kể từ khi bùng phát vào năm 2004, bạo lực tại miền Nam đã cướp di sinh mạng của hơn 7.000 người, chủ yếu là dân thường theo đạo Phật hoặc đạo Hồi./.

15 năm bị hàng nghìn kẻ cưỡng hiếp của cô gái Anh

Nạn nhân của một băng đảng gốc Á đã bị hàng nghìn kẻ cưỡng hiếp trong suốt 15 năm, từ khi mới 14 tuổi.


   
 15 nam bi hang nghin ke cuong hiep cua co gai anh hinh anh 1
Cô gái người Anh bị lạm dụng từ năm 14 tuổi. Ảnh minh họa: PA.
Trong cuốn "Let me go" (Hãy để tôi đi), Caitlin Spencer kể lại câu chuyện kinh hoàng của đời mình, theo Mirror. Cô là nạn nhân của một băng đảng gốc Á. Theo lời Spencer, thành viên băng đảng này rất đa dạng, một số còn là chính khách địa phương.
Tháng trước, một phụ nữ và 17 người đàn ông bị kết án vì tội hiếp dâm, cung cấp ma túy và mại dâm trong loạt vụ án xét xử tại tòa Newcastle Crown ở đông bắc nước Anh. Cảnh sát cho biết có 278 người là nạn nhân.
Thủ phạm là người gốc Bangladesh, Pakistan, Ấn Độ, Iraq, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ, với thủ đoạn tương tự các vụ từng bị kết án ở Rochdale, Oxford, Bristol, Aylesbury và Peterborough. Tuy nhiên, Spencer nói rằng những vụ bắt giữ và kết án này không gây ảnh hưởng lớn tới mạng lưới những kẻ thích lạm dụng.
"Băng đó không thể nào nhỏ như vậy, tôi dám đảm bảo. Tôi đã bị đưa tới nhiều nơi khắp đất nước. Tôi không thể đếm được từng bị bao nhiêu kẻ cưỡng hiếp, nhưng tôi tin rằng phải có hàng nghìn tên", cô nói.
Ban đầu, Spencer không biết danh tính của những kẻ đó. Sau này, cô phát hiện một tên là chính trị gia ở địa phương.
"Tôi thực sự sốc khi biết rằng có kẻ ở vị trí đó lại dám làm những điều này. Tôi cũng tức giận nữa, vì hắn dường như là kẻ có địa vị rất cao, không thể đụng chạm tới".
Sập bẫy
Spencer là người da trắng, bị lạm dụng từ khi mới 14 tuổi. Khác với nhiều trường hợp trẻ em bị lạm dụng ở Anh, Spencer không sống trong trại mồ côi, mà sống cùng em trai và bố mẹ.
Tuy nhiên, vì bố mẹ đều làm việc ở chỗ xa nhà hàng tiếng lái xe, họ không nhận thấy những dấu hiệu ban đầu của việc con gái bị lạm dụng. Sự việc bắt đầu khi Spencer nhìn thấy quảng cáo tìm người mẫu.
Còn trẻ, ngây thơ và ở nhà một mình, Spencer đã nhấc máy gọi tới số trong quảng cáo. Một người đàn ông trả lời, hỏi rằng có tiện không khi tới nhà cô chụp vài tấm hình.
"Tôi tưởng thế là bình thường", Spencer nhớ lại.
Khi hắn buộc cô đi lên lầu và thoát y, sau đó cưỡng hiếp tàn bạo Spencer, cô sợ tới nỗi không dám phản kháng. Khi rời đi, hắn ta bảo sẽ liên lạc lại và cảnh báo Spencer không được tiết lộ với bất kỳ ai.
"Tôi nhào vào bồn tắm, ở lỳ trong phòng, cảm thấy mình thật bẩn thỉu. Tôi không dám đối mặt với gia đình, luôn tự trách bản thân", cô nói.
Vài ngày sau, hắn ta gọi lại, bảo rằng sẽ tới đưa cô đi. Spencer rất sợ, đành phải chấp nhận. Đó là khởi đầu cho những năm tháng kinh hoàng mà cô bị đưa vào đường dây buôn người và lạm dụng tình dục.
Spencer nhớ rõ "khách hàng" đầu tiên cưỡng hiếp mình.
"Đó là một người đàn ông châu Á lớn tuổi, rõ ràng đã lập gia đình", cô nhớ lại. "Ông ta còn đem theo ảnh vợ con".
Từ đó, Spencer phải tiếp một tới hai khách mỗi ngày, đa số là người gốc Á. "Chúng đe dọa sẽ giết tôi nếu để lộ ra ngoài, chúng dọa sẽ đốt nhà tôi", cô giải thích.
 
Một căn phòng những kẻ ấu dâm ở Oxford sử dụng để cưỡng hiếp nạn nhân. Ảnh: PA.
Những kẻ ấu dâm lạm dụng Spencer không sử dụng biện pháp tránh thai. Spencer mang thai ngay năm đầu tiên nhưng nhanh chóng bị ép phá thai. Mẹ Spencer phát hiện điều này khi đọc được nhật ký của con gái. Cô báo cảnh sát, nhưng nhân viên thụ lý hồ sơ đã thẩm vấn cô với thái độ hung dữ. Spencer nói rằng viên cảnh sát tuyên bố cô sẽ không được bảo vệ.
"Vì thế, tôi không tiếp tục báo án nữa. Cảnh sát bảo với mẹ tôi rằng, họ biết tôi là gái mại dâm, vì thế tôi đã dừng việc trình báo", cô kể lại.
Bố mẹ cô không can thiệp nữa, nhưng họ vẫn giữ quan hệ thân thiết với con gái. Họ sống gần và giúp đỡ con gái, đó là lý do Spencer không chuyển đi nơi khác.
"Người khác dễ dàng trách móc bố mẹ tôi, nhưng tôi hiểu được tình huống khó xử của họ. Nếu cảnh sát không muốn giúp đỡ, họ có thể làm được gì?"
Vì những kẻ lạm dụng liên tục đến nhà, bố mẹ Spencer sắp xếp cho cô chuyển ra sống tại một nhà trọ để bảo vệ con trai. "Ở đó thì chẳng ai để mắt tới tôi cả", cô nói.
Spencer bị bán cho các tay buôn người khác nhau và bị ngày càng nhiều đàn ông cưỡng hiếp. Đôi khi, cô bị cả một nhóm người cùng lạm dụng. Thỉnh thoảng, trong các bữa tiệc sex, Spencer và hai hoặc ba thiếu nữ khác bị ép tới phục vụ. Họ phải uống rượu và dùng thuốc kích thích.
"Tôi chẳng biết đó là thứ gì. Tôi chỉ dùng khi chúng nổi giận. Tôi cho rằng những kẻ đó muốn chúng tôi nghiện ngập để dễ khống chế hơn", Spencer nhận định.
Những kẻ lạm dụng gọi cô bằng từ ngữ tục tĩu, thỉnh thoảng, chúng còn lấy dao gí vào cổ Spencer đe dọa, hoặc quay phim cảnh cô bị cưỡng hiếp, đăng ảnh lên mạng. Một số tấm hình vẫn còn trên Internet ngày nay.
Spencer phá thai 7 lần, sảy thai hai lần và có hai con. Cô bị sang chấn tâm lý (PTSD), ký ức có nhiều "khoảng trắng". Cô thừa nhận gặp khó khăn trong việc tạo dựng quan hệ với con, nhất là với con gái lớn, người lai giữa hai chủng tộc.
"Đôi khi chúng hỏi tôi bố là ai, nhưng tôi không bao giờ muốn con biết", Spencer nói.
Chạy trốn
Cô bị lạm dụng tới năm 2013. Khi đó, băng nhóm gạ gẫm cô tìm cho chúng những thiếu nữ trẻ hơn và bị từ chối. Chúng thậm chí còn hỏi về con gái cô. Cuối cùng, sau khi chịu đựng hai vụ cưỡng bức khủng khiếp trong nhà riêng, Spencer lấy dũng khí chạy trốn. Cô liên lạc với chị họ ở Australia và kể lại mọi chuyện của mình.
Spencer và hai con gái sống ở đó 7 tháng, nhưng không xin được visa ở lại. Khi về nước, vụ việc của cô bắt đầu được chú ý. Tháng 9/2014, Trung tâm Chống buôn người của Cơ quan Tội phạm Quốc gia (NCA) chính thức xếp Spencer vào nhóm nạn nhân buôn người. Trung tâm cảnh báo vấn đề này đang bị đánh giá thấp.
"Chấm dứt tình trạng nô lệ thời hiện đại đã trở thành ưu tiên của lực lượng thực thi pháp luật, nhưng vẫn còn những hành vi phạm tội bị che giấu mà trách nhiệm của chúng tôi là tìm ra", Will Kerr, người đứng đầu phòng Đối tượng dễ bị tổn thương của NCA cho hay.
"Càng tìm, chúng tôi càng phát hiện nhiều bằng chứng lạm dụng những người dễ bị tổn thương. Số lượng bằng chứng thu thập được ngày càng tăng, có quy mô lớn hơn nhiều so với chúng ta tưởng tượng. Tin tình báo thu thập được cho thấy vẫn còn rất nhiều nạn nhân ở ngoài kia, con số nạn nhân ở Anh đang bị đánh giá thấp".
Đầu năm 2015, Spencer đồng ý phát biểu giấu tên trước Hạ viện về 15 năm kinh hoàng của cuộc đời, về những cảnh sát và chuyên gia y tế ngờ vực mình.
"Những kẻ lạm dụng tin rằng cưỡng hiếp phụ nữ không theo đạo Hồi là chuyện bình thường. Đó là niềm tin thú tính, đáng bị ngăn chặn", Spencer trình bày. "Ngày nay, vẫn còn nhiều thiếu nữ người Anh đang chịu đựng đau khổ giống như tôi từng chịu dưới bàn tay của đàn ông Hồi giáo, những kẻ đáng phải ngồi tù".
 
Tự truyện của Spencer về những năm tháng trong tay bọn buôn người. Ảnh: Mirror.
Cuối cùng, Spencer hợp tác với cảnh sát, nhận dạng 80 tên tội phạm trên Facebook. Tuy nhiên, do thiếu bằng chứng ADN và ký ức có nhiều "khoảng trống" của Spencer khiến cô trở thành nhân chứng không đáng tin cậy, vụ việc không đủ điều kiện đưa ra tòa.
Spencer không còn tin vào sự bảo vệ và quan tâm mà phía cảnh sát hứa hẹn. Tuy nhiên, bất chấp sợ hãi, cô vẫn lên tiếng để cảnh báo mọi người về sụ nguy hiểm của các băng nhóm này.
"Tôi sẽ không để chúng giành chiến thắng. Tôi có sợ, nhưng tôi vẫn làm và bây giờ, tôi đã làm được", Spencer nói về quyển sách của mình.
Theo Hồng Hạnh (VNE)

Thổ Nhĩ Kỳ mua S-400 của Nga, NATO lung lay


Việc Thổ Nhĩ Kỳ mua hệ thống phòng không tiên tiến S-400, do Nga sản xuất và có thể bắn hạ máy bay NATO, khiến liên minh quân sự lớn nhất thế giới đối mặt với nhiều thách thức.
Thổ Nhĩ Kỳ đã hoàn tất việc mua hệ thống phòng không tiên tiến S-400 Triumf do Nga sản xuất vào hồi đầu tháng, Business Insider cho biết. Việc một quốc gia thành viên NATO nhập khẩu vũ khí do Nga sản xuất gây ra mối lo ngại cho các nước trong khối, giáng một đòn mạnh vào niềm tin của liên minh quân sự lớn nhất thế giới.
Hợp đồng mua S-400 được ký kết vào đúng thời điểm quan hệ giữa Ankara và phương Tây, đặc biệt là với Washington trở nên căng thẳng. Hãng thông tấn nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu ngày 20/9 còn đăng một bản đồ họa hiển thị thông số kỹ thuật của S-400, trong đó có những máy bay của Mỹ mà hệ thống có thể bắn hạ.

Tín hiệu chia rẽ liên minh

Bản đồ họa được Military Times cho biết S-400 có thể phản ứng với mục tiêu trong chưa đầy 10 giây và có thể bắn trúng mục tiêu ở cự ly 400 km. Nó cũng cho biết hệ thống có thể loại bỏ các máy bay chiến đấu hiện đại nhất của Mỹ như máy bay ném bom B-52, B-1, tiêm kích F-15, F-16, tiêm kích tàng hình F-22 và bắn hạ tên lửa hành trình.
Tho Nhi Ky mua S-400 cua Nga, NATO lung lay hinh anh 1
S-400, hệ thống phòng không tiên tiến nhất của Nga. Ảnh: Sputnik.
Ankara mua hệ thống phòng không S-400 khiến các thành viên NATO khác phải chịu trách nhiệm về những hậu quả trong hợp tác quân sự, cũng như những tín hiệu mà họ đưa ra về mối quan hệ ngoại giao gây tranh cãi trong liên minh.
Về mặt quân sự, S-400 không tương thích với các hệ thống phòng thủ khác của NATO. Điều đó có nghĩa hệ thống sẽ không bị hạn chế trong việc triển khai. Thổ Nhĩ Kỳ có thể đặt S-400 ở những nơi như biên giới với Armenia, hay dọc bờ biển Aegean.
Hiện tại, S-400 là hệ thống phòng không tinh vi nhất của Nga. Mặc dù Thổ Nhĩ Kỳ có thể không nhận được phiên bản tiên tiến nhất, nó vẫn là hệ thống phòng không hàng đầu thế giới.
Trong tháng 7, một quan chức Thổ Nhĩ Kỳ tiết lộ rằng hệ thống S-400 mà nước này mua không có hệ thống nhận dạng bạn – thù, có nghĩa là nó có thể sử dụng để chống lại bất kỳ mục tiêu nào. Vị quan chức nói rằng một công ty của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ cài đặt hệ thống phần mềm để phân biệt máy bay bạn bè, hay kẻ thù. Tuy nhiên, người ta nghi ngờ tính khả thi của việc này.
Về mặt ngoại giao, việc Moscow bán vũ khí tiên tiến cho một nước thành viên NATO dường như là đỉnh điểm trong thời kỳ lạnh nhạt giữa Thổ Nhĩ Kỳ và các đối tác châu Âu, Mỹ. Ankara xung đột ngoại giao với Berlin sau cuộc đảo chính bất thành ở Thổ Nhĩ Kỳ. Đức chỉ trích chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đàn áp những người bị buộc tội tham gia.
Quan hệ ngoại giao giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ cũng ở vào thời điểm “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt”, đặc biệt từ khi Mỹ can thiệp vào cuộc nội chiến ở Syria. Mỹ ủng hộ chiến binh người Kurd ở Syria, trong khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ xem đảng Công nhân người Kurd (PKK) là một tổ chức khủng bố. Ankara nhiều lần đe dọa tấn công vào vị trí của người Kurd ở Syria do Mỹ hậu thuẫn.

Chiến lược của Nga

Các nhà phân tích cho rằng việc bán S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ là một bước đi của Nga trong việc làm suy yếu NATO. “Thỏa thuận S-400 là một dấu hiệu rõ ràng rằng Thổ Nhĩ Kỳ đang thất vọng về Mỹ và châu Âu”, Konstantin Makienko, nhà phân tích thuộc Trung tâm Phân tích Chiến lược và Công nghệ có trụ sở tại Moscow nói với Bloomberg.
Tho Nhi Ky mua S-400 cua Nga, NATO lung lay hinh anh 2
Mối quan hệ giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đang trở nên thân mật hơn. Ảnh: Reuters.
NATO có quy định các thành viên phải sử dụng vũ khí do các nước trong khối sản xuất theo tiêu chuẩn riêng, nhằm đảm bảo sự tương thích giữa các chủng loại vũ khí. Tuy nhiên, việc mua vũ khí hiện đại từ các nước trong khối, đặc biệt là từ Mỹ thường rất khó khăn.
Thổ Nhĩ Kỳ nhiều lần chỉ trích Mỹ và các nước đồng minh “ích kỷ” trong việc bán vũ khí và công nghệ quân sự. Trong khi đó, thỏa thuận mua S-400 với Nga kèm theo điều khoản chuyển giao công nghệ để sản xuất S-400 tại Thổ Nhĩ Kỳ. Điều này sẽ giúp công nghiệp quốc phòng Ankara phát triển nhanh chóng.
Sam Bendett, thuộc Trung tâm Nghiên cứu Phân tích Hải quân nhận xét rằng điều này phù hợp với kế hoạch hiện đại hóa quân đội của Thổ Nhĩ Kỳ. Ankara đang nỗ lực tự chủ trong việc sản xuất các hệ thống vũ khí hiện đại để trang bị cho quân đội và tiến tới xuất khẩu.
Theo Bloomberg, Ankara và Moscow thỏa thuận mua bán 4 khẩu đội S-400 với tổng giá trị khoảng 2,5 tỷ USD. Trong đó, 2 khẩu đội đầu tiên sẽ sản xuất tại Nga, số còn lại sản xuất tại Thổ Nhĩ Kỳ. Phía Nga không bình luận gì về thỏa thuận bán S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ.
Tuy nhiên, một số nhà phân tích khác lại cho rằng việc một quốc gia thành viên NATO mua hệ thống phòng không tiên tiến của Nga sẽ là cơ hội giúp tìm hiểu sâu hơn về điểm mạnh và hạn chế của hệ thống, từ đó đưa ra giải pháp vô hiệu hóa nó.

Uy lực của hệ thống phòng không S-400 Hệ thống phòng không tầm siêu xa S-400 Triumf có thể tiêu diệt mục tiêu trên không ở cự ly tới 400 km.


Tên lửa S-400 có thể làm phá sản kế hoạch của NATO

Các chuyên gia phương Tây nhận định, hệ thống tên lửa phòng không của Nga với tầm bắn tới 400 km bố trí ở Kaliningrad có thể gây nguy hiểm cho máy bay NATO.
Trung Hiếu

Dự báo mới: Đại hủy diệt sẽ diễn ra sau 83 năm nữa

Sau khi nghiên cứu 5 lần đại hủy diệt trên Trái đất trước đây, nhà địa vật lý, toán học Daniel Rothman của Viện Công nghệ Massachusetts (Mỹ) đã tính toán và đưa ra dự báo: Thảm họa diệt vong lần thứ 6 chỉ còn cách thời điểm hiện nay 83 năm.

Dự báo ớn lạnh về thảm họa diệt vong trên trái đất - 1
Ảnh: RT
Dự báo u ám trên được đưa ra dựa trên một phân tích toán học mới về chu kỳ xoay vòng carbon của trái đất. Theo đó, việc tính toán được tiến hành trên cơ sở dự báo lượng phát thải CO2, vốn đẩy chúng ta tiến dần tới "ngưỡng thảm họa" của hành tinh. Trong 5 cuộc đại hủy diệt trước đây, ngưỡng trên đều bị vượt.
Nhà toán học từng nhận được nhiều giải thưởng này đã nghiên cứu sự thay đổi bất thường của chu kỳ carbon và nhận diện được hai "ngưỡng của thảm họa". Nếu ngưỡng này bị vượt qua, nó sẽ làm rối loạn trật tự của chu kỳ, khiến môi trường bất ổn và dẫn tới diệt vong.
Ngưỡng thứ nhất liên quan tới sự thay đổi của chu trình carbon trong khoảng hàng chục nghìn hoặc hàng triệu năm. Một cuộc diệt vong sẽ xảy ra nếu tỷ lệ thay đổi trong chu trình carbon nhanh hơn mức hệ sinh thái toàn cầu có thể thích ứng.
Ngưỡng thứ hai liên quan tới kích cỡ hoặc độ lớn của dòng chảy carbon trong một thời gian ngắn hơn, cụ thể là thể kỷ trước.
Theo ông Rothman, có một vấn đề nảy sinh. Đó là: "Làm thế nào bạn có thể so sánh những sự việc đã xảy ra trước đây với những gì xảy ra hiện giờ... Vì thế, vào một ngày hè, tôi đã ngồi nghĩ về chuyện vấn đề hệ thống đó sẽ xảy ra thế nào?".
Rothman đã lục lọi khắp hàng trăm trang tài liệu địa vật lý để tìm ra một câu trả lời, phân lọai sự việc theo thời gian ngắn dài.
Trong suốt quá trình nghiên cứu, Rothman nhận diện được 31 trường hợp xảy ra trong hơn 42 triệu năm qua, trong đó có liên quan tới những thay đổi lớn của chu kỳ carbon. Sau đó, Rothman đã lập ra được một công thức toán học để biết được tổng lượng carbon được đổ vào đại dương trong từng trường hợp.
Trong hơn 540 triệu năm qua, trái đất đã hứng chịu 5 cuộc đại hủy diệt, và thảm họa lần thứ 6 hiện không còn xa, một nghiên cứu mới đây cho thấy. Theo nhà nghiên cứu này, dựa trên mức độ gia tăng của carbon dioxide trong thế kỷ trước, có thể dự đoán cuộc hủy diệt lần thứ 6 sẽ xảy ra vào năm 2100.
Nghiên cứu của Rothman được đăng trên tạp chí Science Advances hôm 20/9, RT đưa tin.

Dép xỏ ngón chống tấn công tình dục ở Ấn Độ

Dân trí Tấn công tình dục là vấn đề lớn ở Ấn Độ, hiếm có ngày nào trôi qua mà không có tin tức về một vụ hiếp dâm. Cho đến khi chính quyền có thể xử lý việc này, một sinh viên 18 tuổi đã phát minh ra dép chống tấn công tình dục giúp phụ nữ bảo vệ chính mình.


Siddharth Mandala, một sinh viên từ Telengana, Ấn Độ đã dành nhiều năm làm việc với "ElectroShoe", một loại dép chống bạo lực tình dục độc đáo, tấn công lại kẻ xâm hại tình dục bằng dòng điện 0,1 Ampe đồng thời dép còn báo động cho cảnh sát và gia đình nạn nhân biết chủ nhân chiếc dép đang gặp nguy hiểm. Tất cả những gì nạn nhân phải làm là cố gắng đá kẻ phạm tội.


Trả lời phỏng vấn trên The Better India, Siddharth nói: "Tôi đã tạo ra một bảng mạch điện độc đáo sử dụng bước chân để tự nạp điện theo concept "hiệu ứng áp điện" mà tôi học được trong lớp vật lý. Người dùng càng đi càng nhiều, năng lượng càng được sản sinh và lưu lại trong cục pin có thể sạc lại".
Dù không được học cao về công nghệ hay khoa học, cậu nhóc 18 tuổi vẫn quyết định phát triển sản phẩm của riêng mình, với sự giúp đỡ của một vài thầy giáo, chuyên gia. Qua nhiều năm, Mandala đã học hỏi nhiều nhà lập trình và kỹ sư, cả trực tiếp và trực tuyến, để có được câu trả lời cần thiết và thừa nhận rằng nhiều người trong số họ ngán cậu đến nỗi dừng không buồn trả lời nữa. Tuy nhiên, sau 17 nguyên mẫu không thành công, cuối cùng cậu cũng đưa ra được một phiên bản khả thi.
"Tôi bị điện giật 2 lần khi thử nghiệm, bạn tôi Abhishek thậm chí còn bị chảy máu cam, nhưng bất cứ khi nào muốn bỏ cuộc tôi lại nhớ đến lời của Thomas Edison - tôi không thất bại 1000 lần mà bóng đèn là một sáng chế ra đời sau 1000 bước".
ElectroShoe vẫn đang trong giai đoạn phát triển và chưa được bán trên thị trường. Vẫn còn việc Siddharth phải làm như nghiên cứu tìm cách để phát minh này hoạt động hiệu quả trên giày hơn dép xỏ ngón, nhưng cậu đã có kế hoạch làm hồ sơ lấy bằng sáng chế và sẽ sớm đưa ElectroShoe ra thị trường.
Huyền Anh
Theo OC

VĐV khuyết tật Vương Châu: Đam mê bóng đá nhưng giành HCV ném đĩa 

VĐV khuyết tật Vương Châu: Đam mê bóng đá nhưng giành HCV ném đĩa
Vương Châu tại Sân vận động quốc gia Bukit Jalil, nơi đang diễn ra nội dung điền kinh Para Games 2017. Ảnh: Hoàng Nhương
Thứ Sáu, 22/09/2017 19:47 GMT+7

(Thethaovanhoa.vn)  - VĐV Vương Châu, thành viên đội ném đĩa Việt Nam tham dự ASEAN Para Games 9 đang diễn ra tại Malaysia cho biết, anh là người đam mê thể thao từ nhỏ và thể thao đã mang lại cho một người khuyết tật như anh rất nhiều thứ.
Vương Châu chia sẻ, năm lên 4 tuổi anh bị sốt bại liệt toàn thân. Gia đình đã tìm đủ mọi cách để chữa chạy cho anh, gồm cả vật lý trị liệu. Đến năm anh học lớp 5 cơ thể mới dần hồi phục, nhưng không được hoàn toàn. May mắn là anh vẫn có thể đi lại được dù đôi chân bị ảnh hưởng không nhanh nhẹn được như người bình thường. Mỗi khi muốn đứng dậy, anh phải chống tay lấy đà.
Mặc dù chân tay như vậy, nhưng khi đó cậu bé Châu quê ở Hoài Tân, Hoài Nhơn, Bình Định vẫn rất ham thích các môn thể thao, đặc biệt là bóng đá. Trong những năm học cấp 1, cấp 2, cậu thường trốn ba mẹ ra sân chơi bóng cùng bạn bè. Ba Châu thường la mắng không cho chơi, bởi vì hầu như lần nào anh cũng về nhà với các loại thương tích. Do đôi chân như vậy, Châu không thể né tránh các pha va chạm khi chơi bóng như người bình thường. Kết quả là cậu thường xuyên bị té ngã, có khi trật cả khớp tay khớp chân. Khắp người chỗ nào cũng có vết trầy xước.
VĐV cử tạ Lê Văn Công: Dành sức cho giải VĐTG nhưng vẫn lấy vàng Para Games

VĐV cử tạ Lê Văn Công: Dành sức cho giải VĐTG nhưng vẫn lấy vàng Para Games

Chiều ngày 18/9, sau khi giành được HCV và lập kỷ lục mới ở nội dung cử tạ hạng 49 kg trong khuôn khổ Đại hội thể thao dành cho người khuyết tật Đông Nam Á (ASEAN Para Games) lần thứ 9 đang diễn ra tại Malaysia, VĐV Lê Văn Công cho biết, anh có thể phá sâu kỷ lục hơn nữa, nhưng anh muốn dành sức cho giải vô địch cử tạ thế giới sắp diễn ra tại Mexico.
Niềm đam mê ấy đã theo Châu suốt những năm học phổ thông. Năm 2003, khi được ba đưa lên TP.HCM ôn thi đại học, anh đã nằng nặc đòi ba dẫn đến trung tâm thể thao dành cho người khuyết tật khi nghe tin về trung tâm này. May mắn Châu đã gặp thầy Đặng Văn Phúc, HLV trưởng đội tuyển điền kinh người khuyết tật Việt Nam hiện nay. Thầy nhận ra năng khiếu và niềm đam mê thể thao ở Châu nên đã giới thiệu anh vào tổ điền kinh, nội dung ném lao, ném đĩa và đẩy tạ.
Cuối năm đó diễn ra ASEAN Para Games tại Hà Nội. Châu thi đấu ở nội dung ném đĩa hạng F 42 và 43, đạt được 1 HCV. Sau đó, những thành tích cấp khu vực lần lượt đến với Châu. Từ tấm HCB và HCĐ Para Games năm 2005 tại Philippines, anh liên tục giành được HCV tại các kỳ Đại hội sau đó. Tại Para Games năm nay ở Malaysia, Châu đã đoạt được 1 HCV.

Chú thích ảnh
Vương Châu và hai người bạn thân cùng tổ ném lao. Ảnh: Hoàng Nhương
Vương Châu là người khá vui vẻ và lạc quan, một điều dễ nhận thấy ở những ham thích hoạt động thể thao. Như chính anh thừa nhận, nếu không có thể thao, một người khuyết tật như anh “chắc sẽ buồn lắm”.
Ngay cả khi tập trung luyện tập chuẩn bị cho Para Games lần này, anh và các bạn trong tổ điền kinh cũng thường rủ nhau đá bóng vào những lúc rảnh rỗi. Khi về phòng, toàn thân đau ê ẩm do bị ngã nhiều, nhưng không vì thế mà anh từ bỏ đam mê của mình. Rồi những lần bị chấn thương hay không đạt được kết quả như ý muốn, chính niềm đam mê ấy đã giúp anh đứng dậy để đi tiếp.
Cũng theo Vương Châu, thể thao đã mang đến cho anh rất nhiều thứ. Trước hết là cơ hội được gặp gỡ, giao lưu với nhiều người, từ các quan chức, HLV và bạn bè đồng nghiệp trong làng thể thao khuyết tật, cho đến bạn bè các nước trong khu vực và tất nhiên là cả những người hâm mộ thể thao. Cuộc sống của anh như được mở rộng ra, niềm vui theo đó cũng nhân lên.
Ads by AdAsia
Learn More
Ấn tượng lễ khai mạc ASEAN Para Games lần thứ 9

Ấn tượng lễ khai mạc ASEAN Para Games lần thứ 9

Tối ngày 17/9, lễ khai mạc Đại hội thể thao khu vực Đông Nam Á dành cho người khuyết tật (ASEAN Para Games) lần thứ 9 đã diễn ra tại sân vận động quốc gia Bukit Jalil, Thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia).
Châu tâm sự, mỗi lần giành được HCV là mỗi lần có cảm xúc khác nhau, nhưng lần nào cũng là sự tự hào khi được nghe Quốc ca của Việt Nam vang lên trên đấu trường khu vực. Anh rất vui khi những cố gắng trong luyện tập và thi đấu của mình có được thành quả như vậy. Đó là một món quà tuyệt vời mà thể thao mang lại cho những VĐV như anh.
Cũng theo Vương Châu, để anh có thể sống với niềm đam mê của mình không thể không nói đến sự hỗ trợ to lớn của gia đình, nhất là của người vợ. Gia đình anh hiện đang sinh sống tại TP.HCM.
Anh cho biết, đằng sau những thành tích của bản thân anh là bóng dáng của người vợ hiền. Vợ anh, chị Nguyễn Quỳnh Vân vừa làm việc tại một công ty trong thành phố, vừa đảm nhiệm lo toan việc nhà để chồng chuyên tâm thi đấu. Hiểu tính chồng, hiểu được sự đam mê của chồng nên chị ít khi phàn nàn, dù rằng anh thường đi luyện tập về muộn, lại hay xa nhà, thời gian dành cho vợ con không được nhiều. Vương Châu rất biết ơn sự cảm thông và chia sẻ của vợ mình. Đó thực sự là một động lực lớn đối với anh.
Với các bạn không may bị khuyết tật như mình, Vương Châu chia sẻ, các bạn hãy mạnh dạn gạt bỏ mặc cảm tật nguyền sang một bên. Hãy tận hưởng cuộc sống này, hãy sống với những đam mê của mình, cố gắng cống hiến hết mình, vì xã hội và vì chính bản thân mình.
Hoàng Nhương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét