Thứ Sáu, 22 tháng 9, 2017

BUỒN ƠI, VỀ ĐÂY VỚI CÔ HỒN! 85


Lời Tổ quốc
Hỡi những con khôn của giống nòi
Những chàng trai quý, gái yêu ơi!
Bâng khuâng đứng giữa đôi dòng nước
Chọn một dòng hay để nước trôi?

Hỡi những con khôn của giống nòi
Đã từng đau tự thuở trong nôi
Đã từng thấy Mẹ lăn trong máu
Lệ đã cay chua ngấm nụ cười.

Mẹ đã vì con khổ vạn đời
Hận thù đế quốc quyết khôn nguôi
Còn chi đâu nữa nuôi con lớn
Vú mẹ giờ đây cạn sữa rồi!

Há để ai bênh vực lợi quyền
Dậy lên, tất cả những thanh niên!
Dậy lên, hỡi những linh hồn thép
Dân tộc lưu đầy vạn tập truyền!
..."

Tháng 5-1940

Nguồn: Thơ Tố Hữu, NXB Giáo dục, 2003

 
-Tác giả: Tố Hữu

“Giết! Giết nữa! Bàn tay không ngơi nghỉ
Cho ruộng đồng lúa tốt, thuế mau xong
 ..."


Tố Hữu
Nguyên Ủy viên bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng kiêm Bí thư Ban chấp hành Trung ương đảng csVN. 
 
---------------------------------------------------------------------
(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Lái xe nhà Nguyễn Xuân Anh đứng tên 12 lô đất trị giá gần 100 tỷ đồng
  
Dư Luận Đà Nẵng Thất Vọng Yêu Cầu Thay ông Nguyễn Xuân Anh Và Hoàng Đức Thơ

12 lô đất ven biển Đà Nẵng là của ai?

Ông Nguyễn Xuân Anh chủ trì họp báo ngày 31/12/2015 – (Ảnh: vnexpress.net)
Về việc 12 lô đất ven biển Đà Nẵng có giá trị hàng chục tỷ đồng lại được đứng tên bởi 1 người có mức thu nhập trung bình, có quen biết với ông Nguyễn Xuân Anh – Bí thư thành ủy Đà Nẵng, mới đây, ông Anh đã khẳng định với truyền thông trong nước nếu phát hiện mét vuông đất nào thuộc sở hữu của ông ngoài ngôi nhà đang ở, ông sẽ xin từ chức.
Vào sáng ngày 31/12/2015, ông Nguyễn Xuân Anh đã chủ trì cuộc họp báo lần đầu tiên trên địa bàn Đà Nẵng sau thời gian nhậm chức Bí thư thành ủy.
Tại buổi họp báo, liên quan tới việc ai là chủ nhân thật sự đang đứng đằng sau các cá nhân là người Việt để mua đất trên đường Võ Nguyên Giáp (cạnh sân bay Nước Mặn), nhiều PV trong nước đã đặt câu hỏi về trường hợp “đặc biệt” là ông Lý Phước Cang – một người dân ở thôn Dương Sơn (xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) có kinh tế thuộc diện trung bình nhưng lại đứng tên 12 lô đất ven biển, giá trị ước tính 60 tỷ đồng; dư luận nghi vấn những lô đất này thuộc sở hữu của gia đình ông Anh bởi ông Cang đã từng lái xe cho nhà ông Anh nên có thể đứng tên mua giùm.
Ông Anh đã phủ nhận chuyện này và trả lời: “Anh Cang trước đây làm việc ở Hà Nội, quê ở Hòa Châu cùng quê mẹ tôi. Anh Cang không phải lái xe, mẹ tôi cho anh tá túc ở Hà Nội. Gia đình tôi không có nhu cầu mấy chục lô đất ven biển. Cha mẹ và hai em tôi đang ở Hà Nội là chính. Cá nhân tôi không có thêm bất cứ lô đất nào trên địa bàn TP Đà Nẵng ngoài địa chỉ 43 Nguyễn Thái Học, nếu có tôi sẵn sàng từ chức bí thư, những lô đất ven biển không phải của gia đình tôi”, báo VnEpress dẫn lời ông Anh.
Như vậy, ông Anh thừa nhận có quen biết với ông Cang nhưng chuyện đất đai thì không liên quan và khẳng định xin từ chức nếu phát hiện sai phạm.

Việc một người dân có mức thu nhập trung bình lại sở hữu tới 12 lô đất ven biển trị giá 60 tỷ đồng khiến dư luận không khỏi đặt nhiều nghi vấn.

Lý giải về việc mua 12 lô đất, vào ngày 1/1, ông Cang cho PV báo Tuổi Trẻ biết: “Khi đi làm ăn tôi có tích lũy được ít tiền, trong số 12 lô đất tôi mua có một phần ít tiền của tôi, còn lại là tôi đứng tên mua giúp cho một người. Còn người đó là ai thì xin phép tôi không cung cấp cho báo chí được, vì đó là chuyện làm ăn riêng tư của chúng tôi”.
Còn mẹ ông Cang cũng khá bất ngờ trước tin trên và cho biết về gia đình ông Cang: “… Nó làm việc ở sân bay nhưng lương tháng khoảng 4 triệu. Vợ nó là hộ lý ở bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, lương khoảng 2 triệu. Tổng thu nhập vợ chồng nó chỉ đủ ăn tiêu, đi đám cưới. Tiền mua sữa cho con của hai vợ chồng còn thiếu trước hụt sau, nhiều lần phải xin tiền tôi. Thậm chí tiền học nhiều lúc vợ chồng nó cũng xin tiền tôi để đóng. Tiền ăn uống trong gia đình tôi lo tất từ tiền lương hưu hơn 5 triệu của chồng. Kinh tế vợ chồng nó như vậy lấy đâu ra tiền mà mua đất đến 12 lô?…”, theo báo Trí Thức Trẻ.
Được biết, trong số 246 lô đất gần sân bay Nước Mặn, có nhiều người đứng tên 2–5 lô và người đứng tên 12 lô là ông Cang.
Vụ việc ông Cang sở hữu 12 lô đất giá trị ven biển Đà Nẵng đã gây xôn xao dư luận thời gian qua với nhiều nghi vấn. Đặc biệt những lô đất này đều sát với sân bay quân sự Nước Mặn – một vị trí then chốt để phòng thủ bờ biển Đà Nẵng.
Vậy người mà ông Cang đứng tên mua giúp là ai? Và ai là người trung gian giúp cho giao dịch mua bán này được thành công? Đến nay vẫn chưa có câu trả lời.
Từ Ân tổng hợp

Cha đẻ: Bí Thư Nguyễn Xuân Anh - Ông là ai?


Ông Huỳnh Đức Thơ là ai? Thực hư tài sản của Chủ tịch Đà Nẵng?

Ông Huỳnh Đức Thơ là chủ tịch TP Đà Nẵng với nhiều kê khai tài sản đứng tên ông
ong-huynh-duc-tho

 Chủ tich TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ là ai? Tài sản khủng của ông Huỳnh Đức Thơ

Ngày 14/3, dư luận Đà Nẵng xôn xao thông tin về số tài sản khủng đang thuộc sở hữu của ông Huỳnh Đức Thơ, Phó bí thư, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng. Ngay sau đó Chủ tịch Đà Nẵng cho biết số tài sản trên của ông hoàn toàn minh bạch.
Ông Huỳnh Đức Thơ là ai?
Ông Huỳnh Đức Thơ sinh ngày 10 tháng 4 năm 1962. Ông hiện là Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng.
Ông Huỳnh Đức Thơ từng giữ chức Giám đốc Công ty Cung ứng và Phát triển kỹ thuật Đà Nẵng,nay là công ty cổ phần SEATECCO; Phó Trưởng ban Ban Quản lý các Khu Công nghiệp và Chế xuất Đà Nẵng (DIEPZA); Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Bí thư Quận ủy Ngũ Hành Sơn nhiệm kỳ 2005 - 2010; Chủ tịch Ủy ban Nhân dân quận Ngũ Hành Sơn nhiệm kỳ 2004 - 2009.
Tháng 1/2010, ông Thơ được bổ nhiệm làm Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Đà Nẵng.
Ngày 14/4/2014, ông được HĐND thành phố khóa VIII bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng, nhiệm kỳ 2011 - 2016.
Tháng 10/2014, ông được Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Đà Nẵng bầu vào Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy nhiệm kỳ 2010 - 2015.
ong-huynh-duc-tho-1

 Ông Huỳnh Đức Thơ được bầu làm Chủ tich TP Đà Nẵng từ năm 2015

Ngày 26 tháng 01 năm 2015, tại kỳ họp HĐND thành phố Đà Nẵng lần thứ 12 (bất thường) nhiệm kỳ 2011 – 2016 nhằm triển khai công tác nhân sự của thành phố, ông Huỳnh Đức Thơ đã được bầu làm Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố với tỷ lệ phiếu bầu đạt 95,83%, ông thay cho ông Văn Hữu Chiến nghỉ hưu theo chế độ[3].
Ông Thơ có bằng lý luận chính trị cao cấp của Việt Nam. Ông là cử nhân chuyên ngành Kế hoạch hóa kinh tế quốc dân, cử nhân ngoại ngữ tiếng Anh và Thạc sĩ chuyên ngành Khoa học quan hệ công chúng
Nghi vấn ông Huỳnh Đức Thơ với khối tài sản khủng:
Theo nguồn tin VietNamNet có được, ông Thơ kê khai sở hữu nhiều tài sản, đất đai, công trình nhà ở và góp vốn vào doanh nghiệp.
Năm 2014 khi còn làm Phó chủ tịch Đà Nẵng, ông kê khai sở hữu căn nhà diện tích xây dựng 300m2, cùng 4 mảnh đất có diện tích từ 150m2 đến 1021m2 tại nhiều vị trí đẹp ở trung tâm Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam. 
Ngoài ra, ông còn góp vốn 3ha đất trồng rừng và sở hữu 1,5ha đất nuôi tôm.
Chủ tịch Đà Nẵng cũng kê khai tài sản góp vốn ở 4 cơ sở sản xuất kinh doanh với giá trị kê khai 2.5 tỷ đồng (không ghi rõ là cơ sở sản xuất kinh doanh nào) và mua cổ phiếu công ty Dana_Ý 500 triệu đồng từ năm 2007.
Xem thêm video:
Theo báo Trí trức trẻ, ông Trần Đình Quỳnh, Chánh văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết, đã nghe thông tin trong dư luận.
"Văn phòng UBND chưa nắm rõ thông tin cụ thể. Anh Thơ cũng là cán bộ cấp cao chịu sự quản lý của trên là Thường trực Thành ủy và Trung ương", ông Quỳnh cho biết.
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cho hay ông cũng vừa mới nghe thông tin này. Do ông đang đi công tác tại Hà Nội nên chưa nắm được sự việc cụ thể. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét