Thứ Năm, 14 tháng 9, 2017

KIẾP GIANG HỒ 188

(ĐC sưu tầm trên NET)
                     Hai tử tù đặc biệt nguy hiểm đã vượt ngục khỏi trại giam T16 Bộ Công An

Lý lịch của 2 tử tù vừa bỏ trốn khỏi trại tạm giam Bộ Công an

Hoàng Hải |
Lý lịch của 2 tử tù vừa bỏ trốn khỏi trại tạm giam Bộ Công an
Hai tử tù Nguyễn Văn Tình và Lê Văn Thọ (Thọ ảnh trái).

Hiện các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an đang phối hợp cùng các cơ quan chức năng truy tìm hai tử tù Lê Văn Thọ và Nguyễn Văn Tình đã bỏ trốn khỏi trại tạm giam T16 vào ngày 10/9.



Hai tử tù mới bỏ trốn khỏi trại tạm giam T16 Bộ Công an (địa chỉ Thanh Oai, Hà Nội) là Nguyễn Văn Tình (SN 1989, trú tại thôn Lập Thạch, xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai, Hà Nội) và Lê Văn Thọ (SN 1980, trú tại xóm 6 Thuỳ Lâm, xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà, Hải Dương).
Sáng nay, ngày 14/9, qua trao đổi với PV, ông Đoàn Đình Goòng - Chủ tịch UBND xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà cho biết, UBND xã và ban công an xã này mới nhận được lệnh truy nã đặc biệt đối với đối tượng Lê Văn Thọ người địa phương.
Sau khi nhận được lệnh truy nã, ban công an xã đã tiến hành tổ chức kiểm tra, rà soát trên địa bàn để truy tìm Thọ nếu hắn trở về tìm gặp người thân sau khi bỏ trốn.
Nói về nhân thân của đối tượng Thọ, ông Goòng cho biết, tử tù này là con thứ 2 trong gia đình có 3 người con. Ở địa phương, Thọ chưa lập gia đình.
Về kinh tế gia đình Thọ, vị chủ tịch UBND xã Thanh Sơn thông tin, kinh tế gia đình hắn ta rất khó khăn, cả hai bố mẹ đều làm nghề nông nghiệp.
Lý lịch của 2 tử tù vừa bỏ trốn khỏi trại tạm giam Bộ Công an - Ảnh 1.
Hai tử tù Nguyễn Văn Tình (bên phải) và Lê Văn Thọ
Ông Goòng cho biết thêm, trước khi bị TAND tỉnh Hà Nam tuyên phạt án tử hình về các tội danh: Mua bán trái phép chất ma tuý, giết người và lừa đảo chiếm đoạt tài sản vào tháng 5/2017, Thọ sinh sống ở địa phương hoàn toàn bình thường và không có mâu thuẫn với ai, đối tượng này cũng không hề gây án ở địa phương bao giờ.
Còn về nhân thân của đối tượng Nguyễn Văn Tình, ông Bùi Đức Khải - Trưởng Công an xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai cho biết: Công an xã Đông Xuân mới nhận được lệnh truy nã đặc biệt đối với đối tượng này.
Ở địa phương, Tình đã lập gia đình cách đây khoảng 2 năm và là con đầu trong gia đình có hai người con. Hiện, vợ Tình vẫn đang ở cùng với bố mẹ chồng.
Nói về nhân thân của Nguyễn Văn Tình, ông Khải cho hay, trước khi bị TAND TP Hà Nội xử mức án tử hình trong một vụ buôn bán ma túy vào tháng 4/2017, hắn ta có một tiền án về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Ông Khải cũng xác định rằng, Tình sinh sống ở địa phương hoàn toàn bình thường.
Lý lịch của 2 tử tù vừa bỏ trốn khỏi trại tạm giam Bộ Công an - Ảnh 2.
Trại tam giam T16 Bộ Công an
Như chúng tôi đã thông tin, vào đêm 10/9, hai tử từ là Nguyễn Văn Tình và Lê Văn Thọ đã bỏ trốn khỏi trại tạm giam T16 Bộ Công an (có địa chỉ tại Thanh Oai, Hà Nội).
Đến sáng 11/9, cơ quan chức năng xác định bọn chúng xuất hiện ở khu vực xã Yên Trung, huyện Thạch Thất, TP. Hà Nội.
Ngay sau khi vụ việc xảy ra trại tạm giam đã báo cáo lên Bộ Công an để xin phương án truy tìm các phạm nhân nguy hiểm này.
Lãnh đạo Công an xã Yên Trung, huyện Thạch Thất cho biết, hiện đơn vị đang phối hợp với Công an TP. Hà Nội, Bộ Công an để tiến hành truy tìm hai đối tượng nói trên.
Vị này cũng cho biết, vào sáng 11/9, đối tượng Nguyễn Văn Tình đã về nhà một người thân ở địa bàn xã Yên Trung (huyện Thạch Thất, TP. Hà Nội) mượn chiếc xe máy nhãn hiệu Honda rồi sau đó bỏ trốn.
theo Trí Thức Trẻ

Hai tử tù vừa trốn khỏi phòng biệt giam: Là đối tượng bất hảo nhưng không hề gây án ở địa phương

Định Nguyễn, Theo Thời Đại 14:09 14/09/2017

Nói về 2 tử tù vừa trốn khỏi phòng biệt giam, Trại tạm giam T16, Bộ Công an, lãnh đạo địa phương nơi những đối tượng này sinh sống cho biết, 2 đối tượng này mang tù tội, bất hảo nhưng không hề gây án ở địa phương.

Video tạm dừng
Liên quan đến vụ việc hai tử tù mới bỏ trốn khỏi trại tạm giam T16 Bộ Công an (địa chỉ Thanh Oai, Hà Nội) là Nguyễn Văn Tình (SN 1989, trú tại thôn Lập Thạch, xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai, Hà Nội) và Lê Văn Thọ (SN 1980, trú tại xóm 6 Thuỳ Lâm, xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà, Hải Dương).
Hai tử tù vừa trốn khỏi phòng biệt giam: Là đối tượng bất hảo nhưng không hề gây án ở địa phương - Ảnh 2.
Chân dung hai tử tù vừa trốn khỏi trại giam
Ngày 14/9, trao đổi với chúng tôi, ông Đoàn Đình Goòng, Chủ tịch UBND xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà, nơi đối tượng Lê Văn Thọ sinh ra và lớn lên cho biết, UBND xã và ban công an xã này mới nhận được lệnh truy nã đặc biệt đối với đối tượng Lê Văn Thọ người địa phương.
Theo ông Goòng, sau khi nhận được lệnh truy nã, công an xã đã tiến hành tổ chức kiểm tra, rà soát trên địa bàn để truy tìm Thọ nếu hắn trở về tìm gặp người thân sau khi bỏ trốn. Nói về nhân thân của đối tượng Thọ, ông Goòng cho biết, tử tù này là con thứ 2 trong gia đình có 3 người con. Ở địa phương, Thọ chưa lập gia đình. Về kinh tế gia đình hắn ta rất khó khăn, bố mẹ đều làm nghề nông nghiệp.
Hai tử tù vừa trốn khỏi phòng biệt giam: Là đối tượng bất hảo nhưng không hề gây án ở địa phương - Ảnh 3.
Đối tượng Lê Văn Thọ.
"Trước khi bị TAND tỉnh Hà Nam tuyên phạt án tử hình về các tội danh: Mua bán trái phép chất ma tuý, giết người và lừa đảo chiếm đoạt tài sản vào tháng 5/2017, Thọ sinh sống ở địa phương hoàn toàn bình thường và không có mâu thuẫn với ai, đối tượng này cũng không hề gây án ở địa phương bao giờ", ông Goòng nói thêm.
Về đối tượng Nguyễn Văn Tình, thông tin với chúng tôi, ông Bùi Đức Khải, Trưởng Công an xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai cho biết, Công an xã cũng mới nhận được lệnh truy nã đặc biệt đối với đối tượng này.
"Ở địa phương, Tình đã lập gia đình cách đây khoảng 2 năm và là con đầu trong gia đình có hai người con. Hiện, vợ Tình vẫn đang ở cùng với bố mẹ chồng", ông Khải nói.
Hai tử tù vừa trốn khỏi phòng biệt giam: Là đối tượng bất hảo nhưng không hề gây án ở địa phương - Ảnh 4.
Trại tạm giam T16 Bộ Công an
Nói về nhân thân của Nguyễn Văn Tình, ông Khải cho hay, trước khi bị TAND TP Hà Nội xử mức án tử hình trong một vụ buôn bán ma túy vào tháng 4/2017, hắn ta có một tiền án về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Ông Khải cũng xác định rằng, Tình sinh sống ở địa phương hoàn toàn bình thường.
Trước đó vào đêm 10/9, rạng sáng ngày 11/9, 2 tử tù là Nguyễn Văn Tình và Lê Văn Thọ đã bỏ trốn khỏi trại tạm giam T16 Bộ Công an (có địa chỉ tại Thanh Oai, Hà Nội). Đến sáng 11/9, cơ quan chức năng xác định bọn chúng xuất hiện ở khu vực xã Yên Trung, huyện Thạch Thất, TP. Hà Nội.
Ngay sau khi vụ việc xảy ra trại tạm giam đã báo cáo lên Bộ Công an để xin phương án truy tìm các phạm nhân nguy hiểm này. Lãnh đạo Công an xã Yên Trung, huyện Thạch Thất cho biết, hiện đơn vị đang phối hợp với Công an TP. Hà Nội, Bộ Công an để tiến hành truy tìm hai đối tượng nói trên. Vị này cũng cho biết, vào sáng 11/9, đối tượng Nguyễn Văn Tình đã về nhà một người thân ở địa bàn xã Yên Trung (huyện Thạch Thất, Hà Nội) mượn chiếc xe máy nhãn hiệu Honda rồi sau đó bỏ trốn.

Thọ "sứt" - tử tù đặc biệt nguy hiểm vừa trốn khỏi phòng biệt giam là ai?

14-09-2017 15:07:39

Bị kết án tử hình với những tội danh đặc biệt nghiêm trọng, bị biệt giam, tuy nhiên hai tử tù Lê Văn Thọ và Nguyễn Văn Tình đã bất ngờ tẩu thoát.

Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an Hà Nội) đã phát đi thông báo truy nã đặc biệt để truy tìm Lê Văn Thọ (tức Thọ “sứt”, 37 tuổi, trú tại Hải Dương) và Nguyễn Văn Tình (28 tuổi, trú tại Thanh Oai, Hà Nội).
Đây là hai đối tượng được xác định là đặc biệt nguy hiểm. Thọ, Tình đều đã bị kết án tử hình với những tội danh nghiêm trọng và bị biệt giam tại trại T16 (Bộ Công an).
Nguồn tin cho hay, rạng sáng 11/9, Lê Văn Thọ và Nguyễn Văn Tình đã bất ngờ trốn thoát trong khi đang bị biệt giam để thi hành án tử hình tại trại giam T16.
Thời giam và địa điểm được xác định khi 2 tử tù này trốn thoát ra bên ngoài là khoảng 6h sáng ngày 11/9. Hai đối tượng này xuất hiện ở khu vực đường 446, địa phận xã Yên Trung, huyện Thạch Thất, Hà Nội.
Trong quá trình chạy trốn, Tình và Thọ đã điều khiển phương tiện là 1 xe Deam cao màu nâu, BKS: 29X6- 2817, đội mũ bảo hiểm (trong đó: 1 mũ bảo hiểm có lưỡi trai màu xanh sẫm, 1 mũ bảo hiểm màu hồng có kính chắn bụi trước), đeo khẩu trang.
Thọ sứt - tử tù đặc biệt nguy hiểm vừa trốn khỏi phòng biệt giam là ai? - Ảnh 1.
Đối tượng Thọ (ảnh tư liệu).
Trong hai đối tượng trên thì Lê Văn Thọ là kẻ mang trên mình nhiều tội ác.
Vào tháng 5/2017, TAND tỉnh Hà Nam đã mở phiên toà xét xử Lê Văn Thọ cùng đồng bọn và tuyên phạt Thọ mức án tử hình.
Theo đó, Thọ là đối tượng đang chấp hành án tù có thời hạn tại Trại giam Nam Hà - Bộ Công an. Trong thời gian chấp hành án, Lê Văn Thọ đã vi phạm quy định của Trại giam, gọi điện thuê và chỉ đạo những đối tượng ngoài xã hội thực hiện hành vi giết người, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, mua bán trái phép chất ma túy.
Cụ thể, vào tháng 12/2014, Lê Văn Thọ gọi điện thuê Nguyễn Văn Dũng, Vũ Đình Thăng (ở Hải Dương) sử dụng súng bắn anh Trần Mạnh Tiến, anh Trần Quang Khanh, trú tại thị trấn Kiện Khê, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam.
Đến ngày 16/12/2014, Dũng điều khiển xe máy chở Thăng dùng súng bắn anh Tiến và cháu Trần Mạnh Cường. Hậu quả anh Tiến bị thiệt hại sức khỏe 33%, cháu Cường bị thiệt hại sức khỏe 56%.
Tháng 5/2015, Lê Văn Thọ tiếp tục điện thoại thuê Lê Quang Tuấn (ở Quảng Ninh) sử dụng mìn để giết anh Hoàng Quốc Đức và chị Lê Thu Hà ở thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La. Tuy nhiên, Lê Quang Tuấn đã không làm theo ý định mà Thọ thuê, nên việc sát hại anh Đức, chị Hà không thành công theo mong muốn của Thọ.
Cùng thời điểm 5/2015, Lê Văn Thọ điện thoại chỉ đạo Vũ Văn Dũng (ở Hải Dương) lừa đảo chiếm đoạt của Lê Văn Chín bằng hình thức bán cho Lê Văn Chín 6 bánh ma túy giả trị giá 1 tỷ 170 triệu đồng, Lê Văn Chín đã trả cho Lê Văn Thọ số tiền 280 triệu đồng.
Thọ sứt - tử tù đặc biệt nguy hiểm vừa trốn khỏi phòng biệt giam là ai? - Ảnh 2.
Đối tượng Tình (ảnh tư liệu).
Tháng 6/2015, Lê Văn Thọ tiếp tục điện thoại chỉ đạo Vũ Văn Thắng, Nguyễn Văn Cương (ở Hải Dương), Diệp Văn Duy mua bán trái phép 1,87kg Ketamine. Phạm Quang Thắng (ở Hải Phòng) có hành vi mua 0,6kg Ketamine của Nguyễn Văn Cương mục đích để bán. Vũ Văn Thắng có hành vi mua bán 104,24g Methamphetamine. Trần Thị Kim Ưng (ở Hải Phòng) có hành vi mua bán 721,42g MDMA, Ketamine và Methamphetamine. Lê Văn Chín (ở Hải Dương) có hành vi mua bán 6 bánh ma túy và tàng trữ 6,054g Methamphetamine.
Tại phiên tòa xét xử các đối tượng trên vào ngày 17 và 18/5/2017 tại TAND tỉnh Hà Nam, Lê Văn Thọ, Vũ Đình Thăng, Vũ Văn Thắng, Nguyễn Văn Cương không thành khẩn khai báo, quanh co chối tội.
Lê Văn Thọ không thừa nhận hành vi giết người ở Kiện Khê, huyện Thanh Liêm và hành vi mua bán trái phép chất ma túy.
Thọ chỉ thừa nhận hành vi giết người ở thành phố Sơn La và thừa nhận một phần hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Lê Văn Chín.
Còn Vũ Đình Thăng không thừa nhận hành vi dùng súng bắn anh Tiến, cháu Cường; Vũ Văn Thắng; Nguyễn Văn Cương không thừa nhận hành vi mua bán ma túy.
Tuy nhiên, căn cứ vào tính chất, mức độ phạm tội, vai trò, nhân thân cũng như các tình tiết tăng nặng HĐXX đã tuyên án Lê Văn Thọ 20 năm tù do phạm tội giết người; 10 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản; tử hình về tội mua bán trái phép chất ma túy. Tổng hợp hình phạt buộc bị cáo Lê Văn Thọ phải chấp hành chung cho cả 3 tội là tử hình.
Về đối tượng Nguyễn Văn Tình, thông tin cho thấy Tình bị kết án tử hình do liên quan đến một vụ án ma tuý lớn.
Cả Thọ, Tình đều được biệt giam chờ ngày thi hành án tại trại T16.
Hiện Công an Hà Nội đã phát đi thông báo truy nã đặc biệt với hai đối tượng trên và tích cực truy lùng.
 Thanh Sơn / Theo Gia đình và Xã hội

Hành trình vượt ngục như phim của 2 tử tù ở phòng biệt giam T16

Để vượt ngục, 2 tử tù đang chờ thi hành án tử hình, được tạm giam tại trại T16 (Bộ Công an), đã đục tường, trốn khỏi phòng biệt giam, leo lên chòi canh, đu dây ra ngoài trong đêm mưa.
Hình ảnh Hành trình vượt ngục như phim của 2 tử tù ở phòng biệt giam T16 số 1
Tử tù Tình và Thọ vừa trốn khỏi phòng biệt giam của trại tạm giam T16 (Thanh Oai, Hà Nội). Ảnh: C.A.
Theo thông tin trên Pháp luật TP.HCM, Tri thức trực tuyến, ngày 13/9, Công an Hà Nội xác nhận đang phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ Bộ Công an tiến hành điều tra, truy tìm 2 tử tù Nguyễn Văn Tình (28 tuổi, trú tại Quốc Oai, Hà Nội) và Lê Văn Thọ (37 tuổi, trú tại Thanh Hà, Hải Dương) vừa trốn khỏi phòng biệt giam của trại tạm giam T16 (Thanh Oai, Hà Nội).
Đây là trường hợp hi hữu vì 2 tử tù bị biệt giam với chân bị cùm, phòng giam có gắn camera nhưng 2 đối tượng vẫn thực hiện được cuộc vượt ngục như phim hành động.
Theo một nguồn tin trên Pháp luật TP.HCM, 2 tử tù này bị biệt giam chung một phòng. Cả 2 đều bị cùm chân. Tuy nhiên, một tử tù có chân nhỏ hơn cùm nên đối tượng tự rút chân ra khỏi cùm và giúp sức cho tử tù còn lại phá được cùm chân.
Sau đó, 2 tử tù đã cũng dùng cùm để khoét một khoảng tường rất nhỏ, chỉ bằng 4 viên gạch. Bề dày của tường là 30cm và không rõ 2 tử tù này đã khoét tường từ khi nào.
Được biết, phòng biệt giam luôn có gắn camera theo dõi. Lúc 21 giờ ngày 10/9, người trực vẫn nhìn thấy 2 tử tù trong phòng, nhưng một giờ sau thì 2 tử tù đã biến mất.
Sau khi thoát khỏi phòng biệt giam, 2 tử tù đã tìm được một đoạn dây trèo lên chòi canh rồi đu ra ngoài.
Thời gian 2 tử tù này trốn thoát ra bên ngoài là khoảng 6 giờ sáng ngày 11-9. 2 đối tượng này xuất hiện ở khu vực đường 446, địa phận xã Yên Trung (huyện Thạch Thất, TP Hà Nội).
Trong quá trình chạy trốn, Tình và Thọ đã điều khiển phương tiện là 1 xe Dream cao màu nâu, BKS: 29X6- 2817, đội mũ bảo hiểm (trong đó: 1 mũ bảo hiểm có lưỡi trai màu xanh sẫm, 1 mũ bảo hiểm màu hồng có kính chắn bụi trước), đeo khẩu trang.
Theo cơ quan cảnh sát điều tra, tử tù Lê Văn Thọ (biệt danh Thọ "sứt") từng có nhiều tiền án về các tội Giết người, Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản; Sử dụng trái phép vũ khí quân dụng; Đưa hối lộ, Trộm cắp tài sản và Lạm dụng tín nhiệm để chiếm đoạt tài sản.
Thọ cao khoảng 1,65m, dáng người đậm, có râu quai nón, tóc cắt ngắn, dựng. Khi trốn trại mặc áo sơmi dài tay dạng kẻ ô màu tro, quần bò (quần jean) dài màu xanh.
Còn Nguyễn Văn Tình sinh năm 1989, trú thôn Lập Thành, xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai, Hà Nội.
Thông báo truy tìm mô tả Nguyễn Văn Tình cao khoảng 1,70m, dáng người gầy, tóc cắt ngắn.
Tình bị TAND TP Hà Nội kết án tử hình ngày 27/4/2017 về tội mua bán trái phép chất ma túy trong đường dây mua bán 170 bánh heroin giấu trong các bình gas công nghiệp.
Trước đó, Tình cũng từng có một tiền án về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Hiện các đơn vị nghiệp vụ đang chốt chặn, truy tìm các hướng mà 2 tử tù có khả năng xuất hiện.
Ngày 14/9, cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án trốn khỏi nơi giam giữ xảy ra tại trạm giam T16 Bộ Công an.
Đức Hòa (tổng hợp)
Nguồn : Nguoiduatin.vn

Chân dung hai tử tù vừa trốn khỏi phòng biệt giam của Bộ Công an


(VTC News) - Hai tử tù bỏ trốn khỏi trại giam của Bộ Công an đang bị truy nã là những đối tượng có lai lịch bất hảo và rất nguy hiểm.
Truy tìm tử tù bỏ trốn
Thông tin truy nã hai tử tù vừa trốn khỏi nơi biệt giam đã được Công an TP Hà Nội dán tại khắp các khu chung cư, khu vực công cộng. Hai tử tù bò trốn được xác định đã chạy xe máy hiệu Dream, bịt khẩu trang kín tại khu vực đường 446 xã Yên Trung, huyện Thạch Thất, Hà Nội.
Công an TP Hà Nội xác định thời điểm hai tử tù bỏ trốn là khoảng 6h sáng 11/9. 
Theo thông báo "truy tìm đối tượng" của Công an Hà Nội, Lê Văn Thọ (tức Thọ "sứt"), sinh năm 1980, trú tại xóm 6, xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà, Hải Dương.

photo-1-1505354143800
Hình ảnh truy nã hai tên tử từ bỏ trốn của Công an Hà Nội. 

Thọ có 4 tiền án về các tội giết người, bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, đưa hối lộ, trộm cắp tài sản, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
Lê Văn Thọ cao khoảng 1,65m, dáng người đậm, có râu quai nón, tóc cắt ngắn, dựng. Khi trốn trại mặc áo sơmi dài tay dạng kẻ ô màu tro, quần bò dài màu xanh.
Còn Nguyễn Văn Tình sinh năm 1989, trú thôn Lập Thành, xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai, Hà Nội.
Người dân có thông tin báo ngay về đội điều tra trọng án (Đội 9) - Công an TP Hà Nội hoặc ông Hoàng Thế Hiển - đội phó, điện thoại: 0983993113.
Tình bị TAND TP Hà Nội kết án tử hình ngày 27/4/2017 về tội mua bán trái phép chất ma túy trong đường dây mua bán 170 bánh heroin giấu trong các bình gas công nghiệp.
Trước đó, Tình cũng từng có một tiền án về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Trong thông báo truy tìm mô tả Thọ cao khoảng 1,70m, dáng người gầy, tóc cắt ngắn (dạng đầu 3 phân), mặc áo sơmi dài tay màu xanh xám có họa tiết dạng hoa, quần vải màu tím than.
Công an Hà Nội cho biết Tình và Thọ đi trên chiếc xe gắn máy Dream cao màu nâu biển số 29X6-2817.
Hai tử tù này, một người đội mũ bảo hiểm có lưỡi trai màu xanh sẫm, một người mũ bảo hiểm 1/2 đầu màu hồng có kính chắn bụi trước, đeo khẩu trang.

9TWjhbc1 (1)
 Đối tượng Thọ 'sứt'. 

Lai lịch bất hảo của hai tên tử tù 
Theo hồ sơ các vụ án liên quan đến hai tử tù này, Lê Văn Thọ đã bị TAND tỉnh Hà Nam xét xử và tuyên phạt án tử hình ngày 20/5.
Theo bản án, tháng 12/2014 Lê Văn Thọ thuê 2 đối tượng dùng súng đạn hoa cải bắn anh Trần Mạnh Tiến gây tổn hại sức khỏe 33%, cháu Trần Mạnh Cường gây tổn hại sức khỏe 56%.
Đến tháng 5/2015, Thọ lại gọi điện thuê Lê Quang Tuấn dùng mìn để giết anh Hoàng Quốc Đức và chị Lê Thu Hà ở tỉnh Sơn La với giá 300 triệu đồng, sau đó Tuấn đã chấm dứt hành vi và ra đầu thú.
Từ tháng 5 đến tháng 6/2015, Thọ tiếp tục chỉ đạo Vũ Văn Dũng lừa bán 6 bánh ma túy giả cho Lê Văn Chín với giá hơn 1,1 tỉ đồng. Thọ còn chỉ đạo mua bán ma túy số lượng lớn cho nhiều đối tượng khác.
Đối với Nguyễn Văn Tình, bản án ngày 27/4 của TAND TP Hà Nội kết án tử hình Nguyễn Văn Tình về tội buôn bán trái phép chất ma túy.
Theo cáo trạng, ngày 23/7/2015, tổ công tác của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Bộ Công an phối hợp Công an tỉnh Hòa Bình, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển và Công an TP Hà Nội đã phát hiện 3 ôtô bên trong chở 1 bình gas công nghiệp loại lớn có giấu 170 bánh heroin.
Tiếp tục khám xét nơi ở của các đối tượng, lực lượng chức năng tiếp tục thu giữ 2 bình gas chứa 320 bánh heroin, 2 khẩu súng ngắn.
Ngoài ra lực lượng công an tiếp tục bắt giữ nhiều đối tượng mua bán ma túy trong đường dây này, trong đó có Nguyễn Văn Tình.
Xét xử vụ án này, TAND TP Hà Nội đã tuyên tổng cộng 8 án tử hình.
Trong khi đang được tạm giam tại trại tạm giam T16 Bộ Công an, đêm 10/9 hai tử tù Lê Văn Thọ và Nguyễn Văn Tình đã cùng trốn thoát khỏi phòng biệt giam.
VTC News sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét