Thứ Hai, 18 tháng 9, 2017

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 798

(ĐC sưu tầm trên NET)
                                                     Tin tức Đông Tây - 17/9/2017
                                              Cuộc sống 24h ngày 18/09/2017 | VTC1
                                                thời sự let's cà phê sáng ngày 18/9-2017     

           Điểm mặt Top Vũ Khí Mạnh nhất thế giới Có Trong Biên Chế của Quân Đội Nhân Dân Việt Nam

                  SỐC: Nghe lời bầu Đức, VFF sẽ làm điều khiến hàng triệu CĐV Việt Nam đau lòng?

                                            Ông Jurgen Gede nói có sai đâu mà đòi đuổi?

Dòng Facebook lạ của người yêu Thọ “sứt” và vị khách bí ẩn trên xe taxi

Dân trí Ngay sau khi nhận được lệnh truy bắt tử tù Thọ “sứt”, các chiến sĩ trinh sát Công an tỉnh Hải Dương đã rà soát các mối quan hệ của Thọ và bỗng phát hiện những dòng trạng thái lạ trên Facebook của L. - cô người yêu cũ của Thọ hồi 5 năm trước. Manh mối Thọ “sứt” được tìm ra cũng bắt nguồn từ những dòng Facebook này.
 >> Trên đường đi đón bạn gái, tử tù Thọ “sứt” bị đón lõng như thế nào?
 >> Hành trình gần một tuần trốn chạy của 2 tử tù vượt ngục

Dòng Facebook lạ của người yêu cũ
Nhận được thông tin phối hợp truy bắt tử tù Lê Văn Thọ (tức Thọ “sứt”, SN 1980, trú tại xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà, Hải Dương) trốn khỏi trại tạm giam T16 của Bộ Công an, lực lượng PC45, Công an tỉnh Hải Dương đã nhanh chóng tiến rà soát các mối quan hệ thân thiết của Thọ.

Người yêu Thọ sứt được triệu tập đến cơ quan điều tra để lấy lời khai.
Người yêu Thọ "sứt" được triệu tập đến cơ quan điều tra để lấy lời khai.

Trong số những mối quan hệ thân thiết của Thọ nổi lên có cô gái N.T.P.L. (SN 1994, trú phường Phả Lại, Thị xã Chí Linh, Hải Dương), người yêu cũ của Thọ “sứt” cách đây 5 năm.
Các chiến sĩ trinh át tinh nhuệ của Công an tỉnh Hải Dương nhanh chóng vào cuộc xác định được Facebook cá nhân của L. mấy ngày gần đây có biểu hiện lạ với những dòng trạng thái đậm tình cảm.
Từ đây, lực lượng điều tra tìm ra mối liên quan giữa L. và tử tù Thọ "sứt". Theo nhận định của các chiến sĩ trinh sát thì L. đang âm thầm tìm gặp, hỗ trợ Thọ “sứt” và L. chính là đầu mối để buộc Thọ phải lộ diện.
Từ đầu mối của L,. mọi di biến động của cô bạn gái này đều nằm trong tầm kiểm soát của các chiến sĩ trinh sát. Qua đó, các chiến sĩ trinh sát cũng nhân thấy Thọ “sứt” rất ranh mãnh, liên tục thay đổi số điện thoại khi liên lạc với L. nhằm tránh sự phát hiện của các cơ quan công an.
Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/9, Thọ “sứt” đã bị các chiến sĩ trinh sát mặc thường phục bám sát ngay sau khi hắn lên chiếc xe taxi của hãng T.Đ. đi đón người yêu cũ.
Và cuộc vây bắt thành công đã diễn ra chớp nhoáng tại khu vực chợ Hóp, xã Nam Hồng, huyện Nam Sách (Hải Dương) như đã thông tin.
Người yêu Thọ “sứt” và tài xế taxi khai gì?
Ngay khi Thọ “sứt” sa lưới, cả bạn gái của hắn và tài xế taxi đều được mời lên cơ quan điều tra làm việc. Tại cơ quan công an, cô gái N.P.L. cho biết, sau khi trốn trại, Thọ “sứt” đã chủ động liên lạc với mình.


Chiếc taxi chở vị khách đặc biệt.
Chiếc taxi chở "vị khách đặc biệt".

L. kể, mối tình của L. và Thọ sứt đã có cách đây 5 năm, hai người yêu nhau khá sâu đậm. Sau đó cuộc tình đổ vỡ khi L. phát hiện Thọ “sứt” có người khác ở quê.
Số phận sau đó đưa Thọ “sứt” trở thành tên tử tù với hàng loạt tội danh do hắn gây ra. L. cũng đã có người yêu mới.
Thế nhưng "tình cũ không rủ cũng tới", ngay khi trốn khỏi trại giam T16, người đầu tiên Thọ muốn liên lạc gặp gỡ lại là L.
Biết Thọ “sứt” không còn nơi nào nương tựa, L. mở lòng, gặp người yêu cũ để an ủi.
Tối ngày 13/9, Thọ thuê một chiếc taxi đến tận cơ sở massage nơi L. làm việc đón L. về nhà nghỉ M.M. ở khu vực phường Phả Lại, thị xã Chí Linh. Tại đây, cặp uyên ương hàn huyên khoảng 40 phút thì Thọ nhanh chóng rời nhà nghỉ.
Sau 2 ngày bặt vô âm tín, ngày 15/9, Thọ “sứt” và L. lại gặp nhau chóng vánh tại một nhà nghỉ trên địa bàn phường Phả Lại rồi lại chia tay. Đặc biệt, Thọ còn mang theo bên mình rất nhiều tiền, đưa cho L. nhờ mua điện thoại, mua sim để phục vụ cho việc trốn chạy.
Sau cuộc chia tay ngày 15/9, Thọ và L. hẹn gặp nhau ngày hôm sau và khi cuộc hẹn chưa thành thì Thọ bị bắt khi di chuyển trên xe taxi.
Về phần tài xế taxi tên T.A. (trú tại thị xã Chí Linh, Hải Dương), anh này bước đầu khai nhận, mình không hề hay biết vị khách lên xe chính là tên tử tù trốn trại.
Người này lên xe từ khu vực 599 Hải Dương, đeo khẩu trang kín mít, đầu luôn đội mũ lưỡi chai gần như che kín mặt.
Dọc đoạn đường di chuyển, người đàn ông ngồi lặng im như một khúc gỗ, mắt liên tục liếc nhìn gương chiếu hậu. Ban đầu tài xế cũng hồ nghi người này có nhiều biểu hiện bất bình thường, có vấn đề, nhưng không ngờ người đó là tử tù trốn trại đặc biệt nguy hiểm đang bị công an truy tìm gắt gao.
Theo tài xế taxi, chỉ đến khi anh quan sát thấy 5-7 chiếc xe máy chạy tới áp sát và phá cửa xe, khống chế người đàn ông trong xe, anh mới biết mình đang chở một vị khách “đặc biệt”.
Tuấn Hợp

Đi ăn tiệc, cả gia đình gặp tai nạn giao thông

Chủ Nhật, 17/09/2017 14:03
|
(CAO)  Một vụ tai nạn giao thông giữa hai xe máy đã xảy ra khiến 4 người trong một gia đình bị thương trên đường đi ăn tiệc về.
Tối ngày 16-9, người đàn ông điều khiển xe máy BS: 36V7 - 5772 chở theo con trai chạy trên đường Nguyễn Du, hướng từ TX.Dĩ An về quốc lộ 13, phía sau là người em trai chở theo bố mình.
Đến khu vực KP.Bình Đáng, P.Bình Hoà, TX.Thuận An, tỉnh Bình Dương thì chiếc xe máy BS: 36V7 – 5772 bất ngờ mất lái lao qua làn đường ngược chiều tông vào xe máy BS: 86R4 -5166.
Lúc này, người em trai đi phía sau không kịp xử lý đã tông thẳng vào hiện trường vụ tai nạn. Cú va chạm khiến cả 5 người ngồi trên hai xe văng ra đường bị thương.
Tại hiện trường, cả ba xe nằm chắn hết một làn đường, nhiều đồ dùng cá nhân rơi xuống mặt đường. Được biết, cả gia đình trên vừa mới đi ăn tiệc và đang trên đường về nhà thì gặp tai nạn.
CSGT TX.Thuận An có mặt điều tra nguyên nhân.

Xe tải húc người phụ nữ văng xa nhiều mét trên đại lộ

Chủ Nhật, 17/09/2017 14:28  | Chi Lê
|
(CAO) Vụ tai nạn xảy ra tại giao lộ Võ Văn Kiệt - Hồ Học Lãm, Q.Bình Tân, TP.HCM vào trưa nay (17-9).
Khoảng 11 giờ 20, xe tải BS: 62L - 4318 chạy trên đường Võ Văn Kiệt, hướng từ H.Bình Chánh về Q.1.
Đến địa điểm trên, xe này tông trúng xe máy BS: 67AE - 025.22 do người phụ nữ khoảng 30 tuổi cầm lái đang băng qua đường.
Nạn nhân bị hất bay xa trên đường, nằm bất động, riêng xe máy bị cuốn vào gầm xe tải, đẩy đi một đoạn trên đường.
Sau khi tai nạn xảy ra, tài xế xe tải gọi xe cứu thương đưa nạn nhân đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Các nhân chứng xác định với cơ quan chức năng, người phụ nữ đã vượt đèn đỏ.
Công an Q.Bình Tân đang trích xuất camera an ninh tại giao lộ để làm rõ nguyên nhân.

125 người thương vong, gần 200 tàu cá hư hỏng do bão số 10

Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai cho biết, theo báo cáo nhanh của các địa phương, chỉ tính đến 22 giờ ngày 16/9 bão số 10 đã làm 9 người chết (Hòa Bình 3, Thanh Hóa 2, Nghệ An 1, Quảng Bình 2, Thừa Thiên Huế 1); 4 người mất tích (tại Quảng Bình); 112 người bị thương.

Người dân thị xã Kỳ Anh đi mua ngói Cừa về gia cố lại nhà cửa. Ảnh: Phan Quân/TTXVN
Có 1.185 nhà  bị sập, 152.599 nhà bị tốc mái, hư hỏng, 10.923 nhà bị ngập; 1 cột truyền hình bị đổ tại thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh; 1.559 cột điện hạ thế bị đổ gẫy, trong đó: Thanh Hóa 58, Hà Tĩnh 2, Quảng Bình1.481, Quảng Trị 16, Thừa Thiên Huế 2 cột; 528.481 khách hàng bị mất điện.

7 tàu cá bị chìm (Thanh Hóa1, Quảng Ngãi 6); 183 thuyền nhỏ bị chìm, cuốn trôi (Thanh Hóa 38, Quảng Bình 129; Thừa Thiên Huế 15). 29 tuyến đê biển có sự cố  (Hải Phòng 2, Thái Bình 3, Nam Định 10, Ninh Bình 1,Thanh Hóa 5; Nghệ An 3, Hà Tĩnh 2, Quảng Bình 1, Quảng Trị 1,Thừa Thiên Huế 1).

Tuyến đê hữu Ninh Cơ từ K26+680-K40+000 nhiều đoạn đoạn xấp xỉ tràn; địa phương đã xử lý tràn cục bộ tại một số điểm. Một số bối bị tràn, địa phương đã xử lý: Nam Quần Liêu (Nghĩa Hưng), Xuân Thành (Xuân Trường), Phương Định (Trực Ninh). Kè Làng Đỏ thuộc tuyến đê tả Lam, tỉnh Nghệ An bị sạt lở trên chiều dài 500m.

4.473 ha lúa, 8.277 ha hoa màu bị ngập (Diện tích lúa và hoa màu bị ngập đến nay lũ đã rút); 16.239ha cây trồng lâu năm bị gãy đổ; 10.000m đường quốc lộ, 17.944m đường giao thông địa phương, 5 cầu, 16 cống bị sạt lở, hư hỏng. 26.620m kênh mương bị sạt lở, 10 đập thủy lợi loại nhỏ bị sạt lở, hư hỏng (Nghệ An); 16.108 ha diện tích nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại.

Theo báo cáo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, đến 15 giờ ngày 16/9 đã cấp điện trở lại cho một số khu vực bị ảnh hưởng nặng gồm: TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình; khu vực trung tâm các thành phố, huyện của tỉnh Nghệ An, tỉnh Hà Tĩnh (12/13 trung tâm huyện, còn lại huyện Kỳ Anh), cụ thể: cấp điện cho 779.840/1.318.321 khách hàng (Hà Tĩnh 232.530/419.512; Nghệ An 344.531/433.656; Thanh Hóa 167.829/208.029; Quảng Bình 34.950/257.124); đã khắc phục 5.381/9.204 trạm biến áp.
Nhân viên truyền hình cáp thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) xử lý sự cố do bão số 10 gây ra, chiều 16/9/2017. Ảnh: Thanh Tùng-TTXVN
Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các cấp đã huy động lực lượng tìm kiếm người mất tích; khôi phục hệ thống điện, thông tin liên lạc; sửa chữa các công trình giao thông, thủy lợi, đê điều bị sạt lở và hư hỏng; giúp người dân sửa chữa nhà cửa, dọn dẹp cây đổ, vệ sinh môi trường.

Để tiếp tục khắc phục hậu quả mưa lũ, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đề nghị Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình mưa, lũ các tỉnh miền núi phía Bắc và Bắc Trung Bộ.

Tổ chức tìm kiếm người mất tích, cứu chữa người bị thương; thăm hỏi, động viên gia đình có người bị chết. Huy động các lực lượng khôi phục hệ thống lưới điện, thông tin liên lạc để phục vụ dân sinh và sản xuất.

Tiếp tục tổ chức thống kê, đánh giá thiệt hại, huy động lực lượng hỗ trợ dân sửa chữa nhà ở, kiên quyết không để người dân nào bị đói, rét, thiếu nước uống, vệ sinh môi trường đề phòng dịch bệnh phát sinh; sửa chữa trường học, cơ sở hạ tầng; kịp thời hỗ trợ các mặt hàng thiết yếu, giống cây trồng, cơ số thuốc cần thiết để sớm ổn định dân sinh, khôi phục sản xuất.

Huy động lực lượng khẩn trương xử lý các sự cố về đê điều thủy lợi và các cơ sở hạ tầng khác để sẵn sàng ứng phó với những đợt mưa, lũ tiếp theo; tiếp tục kiểm tra, rà soát những khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất để sẵn sàng triển khai các biện pháp ứng phó.

Các lực lượng quản lý hồ chứa, đê điều theo dõi chặt chẽ diễn biến công trình nhất là tại những trọng điểm xung yếu đã tích đầy nước, những công trình đang thi công, sửa chữa dở dang, những hồ chứa nhỏ do địa phương quản lý để xử lý kịp thời các sự cố xảy ra đảm bảo an toàn công trình.

Thắng Trung (TTXVN)

Nga phủ nhận đánh phe do Mỹ hậu thuẫn

(PL)- Lầu Năm Góc cáo buộc Lực lượng Dân chủ Syria bị Nga không kích. Nguy cơ lực lượng Mỹ hậu thuẫn va chạm với liên quân Nga-Syria ngày càng cao.
Theo thông báo của Lầu Năm Góc ngày 16-9, một số binh lính thuộc Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) và các đồng minh của nhóm này đã bị trọng thương sau một vụ không kích do quân đội Nga tiến hành. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Nga đã nhanh chóng lên tiếng bác bỏ các cáo buộc, hãng tin Itar Tass (Nga) ngày 17-9 cho biết.
Nghi vấn Nga không kích
Thông cáo báo chí ngày 16-9 của liên quân do Mỹ dẫn đầu chống nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) cho biết: “Vào khoảng 12 giờ 30 sáng (giờ GMT) 16-9 quân đội Nga đã không kích một mục tiêu tại bờ Đông sông Euphrates, gần Deir el-Zour, Syria khiến nhiều binh sĩ thuộc lực lượng đối tác liên quân bị thương”. Bản thông cáo báo chí cũng cáo buộc rằng Nga đã biết rõ khu vực không kích có sự hiện diện của lực lượng đối lập tại Syria và các cố vấn quân sự của liên quân Mỹ.
Thượng tướng Mỹ Paul E. Funk, chỉ huy liên quân chống IS, khẳng định đường dây giảm xung đột với Nga luôn được mở 24/24 giờ. “Chúng tôi tận dụng mọi nguồn lực để ngăn chặn các vụ việc leo thang không cần thiết giữa các lực lượng quân sự có cùng chung kẻ thù là IS” - vị tướng Mỹ trấn an tình hình nhưng cũng đồng thời cảnh báo liên quân “luôn sẵn sàng thực hiện quyền tự vệ”.
Trong khi đó, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov đã lên tiếng bác bỏ các cáo buộc của Mỹ, hãng tin Itar Tass cho biết. “Không thể có chuyện đó được. Tại sao chúng tôi phải ném bom họ chứ?” - ông Konashenkov trả lời hãng tin AFP về thông tin lực lượng SDF bị không kích.
Nga phủ nhận đánh phe do Mỹ hậu thuẫn - ảnh 1
Một quân nhân Nga thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ giám sát an ninh cho quân chính phủ Syria. Ảnh: AP
Deir el-Zour tăng nhiệt

Vụ việc xảy ra giữa bối cảnh tỉnh Deir el-Zour phía Đông Syria, một khu vực chứa nhiều mỏ dầu có trữ lượng lớn, đang dần trở thành điểm nóng địa chính trị mới trên chiến trường Trung Đông.
Với sự hợp tác của không quân Nga và các nhóm vũ trang thân Iran, quân chính phủ Syria phá được vòng vây của IS tại TP Deir el-Zour và quyết tâm giải phóng toàn bộ khu vực. Cùng lúc đó, SDF đã quyết định tung 4.000 quân mở mặt trận mới tại miền Đông Syria, theo Navy Times. SDF là lực lượng đối lập chính phủ Syria với quân chủ lực là dân quân người Kurd, được Mỹ hậu thuẫn và xem là đối tác trong cuộc chiến chống IS. Nguy cơ đụng độ giữa hai lực lượng ngày một tăng cao.
Cả Nga và liên quân do Mỹ dẫn đầu đều tiến hành các vụ không kích độc lập trong tuần qua tại Deir el-Zour. Ngày 14-9 vừa qua, theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga, hai tàu ngầm hạt nhân nước này đã phóng một loạt bảy tên lửa hành trình Kalibr vào các cứ điểm chỉ huy và hậu cần của IS tại khu vực. Chỉ trước đó một ngày, liên quân Mỹ cũng liên tiếp không kích các đoàn xe và cứ điểm của IS ở Deir el-Zour. Lực lượng của SDF cũng đã chiếm quyền kiểm soát được một khu vực rộng gần 300 km2 phía Nam thủ phủ tỉnh miền Đông Syria, theo CNN.
Phát ngôn viên của liên quân Mỹ, ông Ryan Dillon, tuần qua khẳng định SDF hiện không tiến vào thành phố. Tuy nhiên, việc hai lực lượng đối lập hoạt động quá gần nhau dọc bờ sông Euphrates khiến nhiều người lo ngại về rủi ro va chạm quân sự. Ông Dillon cảnh báo các đường dây nóng giảm xung đột giữa Nga và Mỹ cần được tăng cường để tránh các sự cố không mong muốn.
Một nguồn tin quân đội Mỹ tiết lộ với kênh truyền hình CNN rằng Nga đã gửi yêu cầu không kích cho liên quân từ trước, tuy nhiên phía liên quân do Mỹ dẫn đầu đã không chấp nhận. Theo thông cáo báo chí của liên quân do Mỹ dẫn đầu, một số binh sĩ trong hàng ngũ SDF đã bị thương trong vụ không kích. May mắn không có quân nhân nào trực thuộc liên quân do Mỹ dẫn đầu bị ảnh hưởng.
___________________________
Nga và Mỹ đều có trách nhiệm đảm bảo xung đột giữa hai lực lượng không xảy ra.
BOUTHAINA SHAABAN,cố vấn hàng đầu của Tổng thống Syria Bashar al-Assad, nhận định  về nguy cơ SDF đụng độ quân chính phủ Syria
TRUNG NHÂN

Tướng Iran: Thâm nhập quân đội Mỹ, đặc vụ phát hiện bằng chứng Mỹ thông đồng với IS

Thi Anh |
Tướng Iran: Thâm nhập quân đội Mỹ, đặc vụ phát hiện bằng chứng Mỹ thông đồng với IS
Quân đội Mỹ. Ảnh: US Army

"Chúng tôi biết những gì người Mỹ đã làm ở đó, họ đã phớt lờ điều gì và họ đã hỗ trợ cho IS như thế nào", Tướng Iran cho hay.



RT dẫn lời Chuẩn tướng Amir Ali Hajizadeh, chỉ huy của lực lượng hàng không vũ trụ thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) cho hay, các đặc vụ của IRGC đã tìm cách thâm nhập vào trung tâm chỉ huy của quân đội Mỹ và có được một số tài liệu quan trọng.
Số tài liệu này được cho là bằng chứng về sự thông đồng giữa Washington và các phần tử khủng bố IS trong khu vực.
"Chúng tôi đã có những tài liệu cho thấy hành vi của quân Mỹ ở Iraq và Syria. Chúng tôi biết những gì người Mỹ đã làm ở đó, họ đã phớt lờ điều gì và họ đã hỗ trợ cho IS như thế nào", Tướng Hajizadeh tiết lộ trên kênh truyền hình Press TV.
Tướng Hajizadeh khẳng định, nếu IRGC được "bật đèn xanh" và công bố tài liệu mình có thì Mỹ sẽ phải hứng chịu thêm nhiều "bê bối".

Đây không phải lần đầu tiên một quan chức cấp cao của Iran buộc tội Mỹ tài trợ khủng bố trong khu vực và tuyên bố có bằng chứng rõ ràng về vấn đề này.
Hồi tháng 6, sau vụ tấn công ở Tehran khiến 17 người thiệt mạng, Phó Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Iran, Thiếu tướng Mostafa Izadi cáo buộc Mỹ đã tiến hành "chiến tranh ủy nhiệm trong khu vực" thông qua những phần tử khủng bố IS - "một động thái mới của các cường quốc nhằm chống lại nước Cộng hòa Hồi giáo".
"Chúng tôi có trong tay những tài liệu và thông tin cho thấy nguồn tài trợ trực tiếp của Mỹ cho IS trong khu vực - những thành phần đã phá hoại các nước Hồi giáo và tạo ra một làn sóng thảm sát và giao tranh", ông Izadi nói.
Những lời cáo buộc của ông Izadi nhận được sự ủng hộ của Chủ tịch Quốc hội Iran Ali Larijani.
Tuy nhiên, cho đến nay phía Iran vẫn chưa công bố bất cứ tài liệu nào có liên quan.

Anh tăng thêm 1000 cảnh sát sau khi bắt thêm nghi can khủng bố

17/09/2017 17:04 GMT+7

TTO - Cảnh sát Anh thông báo đã bắt giữ nghi can thứ 2 có liên quan đến vụ đánh bom tại nhà ga Parsons Green ở thủ đô London hôm 15-9.

Anh tăng thêm 1000 cảnh sát sau khi bắt thêm nghi can khủng bố - Ảnh 1.
Cành sát Anh bảo vệ an ninh ở địa điểm gần nhà ga Parsons Green - Ảnh: AFP
Trong một tuyên bố ngày 17-9, cảnh sát thủ đô London cho biết đối tượng trên là một thanh niên 21 tuổi, bị bắt tối 16-9 tại khu ngoại ô Hounslow, phía tây London.
Đối tượng này bị bắt theo Đạo luật chống khủng bố của Anh và được đưa về một đồn cảnh sát ở phía Nam thủ đô London.
Vào trưa 16-9, cảnh sát Anh cũng đã bắt giữ một thanh niên 18 tuổi tại thành phố cảng miền nam Dover mà họ đánh giá là vụ "bắt giữ rất quan trọng". Cảng Dover là cảng nhộn nhịp bên bờ biển Manche mà bờ bên kia là nước Pháp.
Đối tượng này được cho là một nghi phạm mắt xích của vụ đánh bom khủng bố bất thành ở ga tàu điện ngầm Parsons Green.
Cảnh sát Anh đã cho sơ tán ở khu vực bắt giữ nghi phạm 18 tuổi nhằm tiến hành việc khám xét kỹ lưỡng và an toàn cho người dân.
Anh tăng thêm 1000 cảnh sát sau khi bắt thêm nghi can khủng bố - Ảnh 2.
Cảnh sát Anh tiến hành khám xét một căn hộ ở Sunbury-on-Thames vào ngày 16-9, được cho là có liên quan khủng bố - Ảnh: REUTERS
Cho đến giờ cảnh sát Anh vẫn chưa xác nhận nghi phạm này có nằm trong tầm ngắm của họ hay không. Điều này nhằm phản bác lại thông tin viết trên Twitter của tổng thống Mỹ Donald Trump trước đó.
Dòng trạng thái của vị lãnh đạo Nhà Trắng đã khiến Thủ tướng Anh Theresa May phật ý vì phía Anh cho rằng đánh giá như thế là "quá vội". Bà cho biết không cần "sự giúp đỡ của ai đó" khi Anh đang làm phần việc điều tra của mình.
Nhưng bà Cressida Dick, chỉ huy cảnh sát thủ đô London đã khẳng định trên đài BBC, sau vụ bắt giữ thứ hai, rằng "cuộc điều tra đang tiến triển nhanh. Chúng tôi đã thực hiện những tiến triển đáng kể và chúng tôi đang cố gắng hết sức để giảm thiểu các mối đe dọa cho đất nước".
Chính phủ Anh hiện đã nâng mức cảnh báo an ninh lên mức "nguy hiểm" - mức cao nhất, đồng nghĩa với việc vụ tấn công có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Đây là lần nâng cảnh báo lên cao nhất lần thứ hai trong vài tháng gần đây.
Thủ tướng Anh cũng đồng thời thông báo cho triển khai thêm 1.000 cảnh sát và cả binh sĩ quân đội bảo vệ một số địa điểm trọng yếu để lực lượng cảnh sát rảnh tay truy lùng thêm các nghi can khủng bố nghi ngờ có tham gia vụ khủng bố ở nhà ga và đang còn tẩu thoát.
Vụ tấn công làm ảnh hưởng tới một tàu điện ngầm bên trong nhà ga, xảy ra vào đúng giờ cao điểm buổi sáng, khoảng 8h20.
Rất may không có ai thiệt mạng vì vụ quả bom không phát nổ như mong muốn của bọn khủng bố nhưng có 29 người bị thương phải cần hỗ trợ y tế, trong đó 21 người vẫn phải nằm viện điều trị.
Thủ tướng Anh cũng thông báo trên đài truyền hình rằng "thiết bị nổ nhằm gây thiệt hại cao nhất" và thông tin cho biết nó đã không được kích nổ như ý muốn.
Anh tăng thêm 1000 cảnh sát sau khi bắt thêm nghi can khủng bố - Ảnh 3.
Thiết bị nổ trong xô nhựa giấu trong một túi vải đã không phát nổ như ý muốn của bọn khủng bố - Ảnh: REUTERS
Sau khi cảnh sát xác nhận đây là vụ tấn công khủng bố, Lực lượng Chống khủng bố Anh đã vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc.
Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS), không lâu sau đó, đã nhận trách nhiệm về vụ khủng bố nói trên.
Trong khi đó báo Le Parisien của Pháp đưa tin cảnh sát nước này đã cảnh báo về mối đe dọa tấn công khủng bố nhằm vào các tuyến đường sắt của châu Âu.
Báo Parisien dẫn một tài liệu mật của cảnh sát Pháp nêu rõ: "Chúng ta cần phải đặc biệt chú ý tới bất cứ thông tin nào liên quan đến các âm mưu phá hoại nhằm vào những khu vực được thiết kế cho tàu hỏa".
Theo báo trên, những kẻ khủng bố cũng có thể sẽ tiến hành các vụ phóng hỏa hoặc gây ngộ độc thực phẩm. Cảnh sát Pháp cũng khẳng định nguy cơ xảy ra tấn công tại nước này đang ở mức rất cao, buộc những cơ quan thực thi pháp luật phải xem xét lại các kế hoạch chống khủng bố
TÚ ANH
Tại TT-Huế: 2 người chết và mất tích do mưa bão
(ANTV) -Trong tối 14/9, tại tỉnh Thừa Thiên-Huế có mưa to trên diện rộng, các địa phương đang tích cực phòng chống bão số 10, trong đó cảnh báo người dân không đi lại trong mưa bão, nhất là khu vực gần ao hồ, sông, suối. Mưa bão đã làm 2 người dân trên địa bàn huyện Phong Điền thiệt mạng và mất tích.
Trường hợp tử vong là ông Nguyễn Văn Hiển, 38 tuổi, trú tại thôn Hiền Hòa, xã Phong Mỹ, huyện Phong Điền bị nước lũ cuốn trôi. Sau nhiều giờ tìm kiếm, đến chiều 14/9 lực lượng chức năng địa phương tìm thấy thi thể của ông Hiển trôi dạt về đoạn cuối con suối. Trường hợp bị mất tích là cháu Nguyễn Viết Sáng, 3 tuổi, trú thôn Hòa Mỹ, xã Điền Lộc, huyện Phong Điền sau khi một mình đi ra bờ biển xã Điền Lộc.
Trong khi đó tại Quảng Ngãi,sáng 14/9  trong quá trình vào tránh trú bão số 10 tại cảng cá Tịnh Hòa, thành phố Quảng Ngãi, tàu cá của ngư dân đã va quệt vào đường dây điện 22 KW nhánh rẽ Tịnh Kỳ đoạn vượt sông Kinh Giang khiến đứt đường dây, gây sự cố chập điện dẫn đến mất điện trên diện rộng, ảnh hưởng đến sinh hoạt và sản xuất, kinh doanh của hơn 10 nghìn người dân và hàng chục doanh nghiệp hoạt động trên cảng cá Tịnh Kỳ.
Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã phối hợp với Điện lực Sơn Tịnh tiến hành khắc phục và đến chiều cùng ngày đã đóng điện trở lại.
Cập nhật cơn bão số 10
  
Theo TTKTTV TƯ trong 06 giờ vừa qua (tính đến 01 giờ ngày 15/09), do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 10, ở các tỉnh Trung Trung Bộ đã có mưa vừa, mưa to đến rất to; một số nơi có lượng mưa trên 70mm như Tuyên Hóa (Quảng Bình) 80mm, Nam Đông (Thừa Thiên-Huế) 100mm, A Lưới (Thừa Thiên-Huế) 115mm. Ở đảo Bạch Long Vỹ đã có gió mạnh cấp 8, giật cấp 10, Hoành Sơn (Hà Tĩnh) gió mạnh cấp 7, giật cấp 10.
Hồi 04 giờ ngày 15/09, vị trí tâm bão cách bờ biển các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Bình khoảng 190km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 12-13 (115-150km/giờ), giật cấp 15. 
Dự báo trong 12 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25km; khoảng trưa đến chiều nay (15/09), vùng tâm bão số 10 sẽ đi vào đất liền các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Trị gây gió mạnh cấp 11-12, giật cấp 15.
Cảnh báo gió mạnh, sóng lớn trên biển: Vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi (bao gồm đảo Cồn Cỏ, Cù Lao Chàm, Lý Sơn) gió mạnh cấp 8-9, sáng nay tăng lên cấp 10, cấp 11, vùng gần tâm bão đi qua cấp 12-13, giật cấp 15, biển động dữ dội (Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 4). Vùng biển từ Thanh Hóa đến Quảng Bình (bao gồm đảo Hòn Ngư), vịnh Bắc Bộ có gió mạnh cấp 6-8, sau tăng lên cấp 10-11, vùng gần tâm bão cấp 12, giật cấp 15; biển động dữ dội (Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 4). 
Sóng ngoài khơi vùng tâm bão cao trên 10m, vùng ven bờ 5-6m. Ven biển từ Hải Phòng tới Quảng Bình nước dâng bão có khả năng cao trên 1,0m, riêng khu vực ven biển Thanh Hóa đến Hà Tĩnh khoảng 2,0m. 
Cảnh báo gió mạnh trên đất liền: Từ sáng nay (15/09), trên đất liền ven biển các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị có gió mạnh dần lên cấp 7-9, gần trưa tăng lên cấp 10-11, vùng gần tâm bão đi qua cấp 12, giật cấp 15 (cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 4); các khu vực sâu hơn trong đất liền có gió mạnh cấp 8-9, giật cấp 12. Khu vực ven biển các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 9; ven biển các tỉnh Thái Bình, Ninh Bình, Nam Định, Thanh Hóa có gió mạnh cấp 8, giật cấp 11 (cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3). 
Cảnh báo mưa lớn: Đến hết đêm 15/09, ở các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Nghệ An tiếp tục có mưa to đến rất to (100-300mm/đợt), riêng Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị có nơi trên 400mm; Từ sáng nay đến hết ngày 16/09, ở Thanh Hóa, các tỉnh Nam đồng bằng Bắc Bộ, Hòa Bình và Sơn La có mưa vừa, mưa to đến rất to (50-150mm, có nơi trên 200mm). 
Cảnh báo lũ, lũ quét, sạt lở đất, ngập úng: Từ nay đến ngày 17/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi sẽ xuất hiện 1 đợt lũ. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, ngập úng cục bộ tại các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế.

10 ngư dân mất tích cùng con tàu vỏ thép 18 tỷ đồng

Ít ngày ra khơi thì gặp bão Doksuri đổ bộ, tàu cá cùng 10 ngư dân Thanh Hoá mất hoàn toàn liên lạc với đất liền.


Căn nhà nằm trong con ngõ nhỏ của gia đình chị Hoàng Thị Xuyên ở xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hoá) mấy ngày nay có đông hàng xóm, người thân đến hỏi thăm. Ai cũng mang tâm trạng lo lắng vì anh Nguyễn Văn Tuy (chồng chị Xuyên) ra khơi đánh cá nhưng bặt vô âm tín sau bão Doksuri.
10-ngu-dan-mat-tich-cung-con-tau-vo-thep-18-ty-dong
Bà Xuân mấy ngày nay mất ăn ngủ vì con trai cả đi biển mất tích. Ảnh: Lê Hoàng.
Người thân cho hay, vài hôm nay chị Xuyên không ăn ngủ, chỉ nằm bẹp trên giường than khóc lo lắng cho người chồng ở khơi xa. Thi thoảng có người hỏi thăm, chị cố nhổm dậy nhưng không thể trò chuyện. Gia đình phải thường xuyên túc trực ở bên cạnh chăm sóc chị.
Chị Nguyễn Thị Gấm (42 tuổi, em gái anh Tuy) kể, ngày 9/9 anh Tuy lái trưởng cùng 9 thuyền viên rời cảng Quy Nhơn (Bình Định) ra ngư trường vùng Nam Trung Bộ đánh bắt cá.
Trước khi rời cảng, anh Tuy có gọi điện thoại về thông báo cho gia đình. Ba hôm sau, cơn bão Doksuri đi vào biển Đông và dự báo đổ bộ vào Việt Nam. Tất cả tàu thuyền đều tìm nơi tránh trú an toàn nhưng người thân vẫn không nhận được liên lạc gì từ con tàu của anh Tuy .
“Đến nay, chúng tôi không rõ con tàu đang trú ẩn ở đâu hay đã lâm nạn trên biển…”, chị Gấm nói và cho hay, thông thường nếu an toàn các thuyền viên đã báo tin cho gia đình ở quê nhà.
10-ngu-dan-mat-tich-cung-con-tau-vo-thep-18-ty-dong-1
Rất đông người dân và chính quyền đến chia sẻ động viên gia đình chị Xuyên. Ảnh: Lê Hoàng.
Theo người thân, giữa buổi chiều ngày 14/9, gia đình được báo tin, anh Tuy có liên lạc với đài duyên hải tỉnh Phú Yên, nhưng đó cũng là thông tin cuối cùng của con tàu này. “Bão đã tan hai ngày nay mà các anh không về nên gia đình hoang mang tột cùng”, chị Xuyên nói thêm.
Theo các ngư dân, bình thường một chuyến ra khơi kéo dài cả tháng, nhưng cứ chừng một tuần lại vào đảo, cảng hoặc đất liền để tiếp nhiên liệu, mua lương thực và bán hải sản… Khi có điều kiện, các thuyền viên sẽ gọi điện về báo cho gia đình. Nhưng con tàu của anh Tuy đã nhiều ngày liền mất liên lạc với gia đình.
Mỗi lúc có tàu thuyền ra vào làng biển Diêm Phố, bà Hoàng Thị Xuân (ở xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc) lại chạy đến hỏi han tin tức. Bà có con cả Nguyễn Mạnh Tuấn đang mất tích cùng 9 ngư dân khác trên tàu anh Tuy. “Tôi chỉ biết cầu trời phật độ trì cho các con bình an. Nó là con cả, trụ cột gia đình, nếu có mệnh hệ nào, vợ con nó và thân già tôi biết nương tựa vào ai…”, cụ bà nghẹn ngào.
Bà Xuân cho hay, anh Tuấn đã 30 năm gắn bó với nghề đi biển. Ít năm trước, anh vay mượn đóng tàu nhưng được vài năm, do làm ăn thua lỗ nên đành bán thuyền đi làm thuê.
10-ngu-dan-mat-tich-cung-con-tau-vo-thep-18-ty-dong-2
Bão Doksuri đã tan, hầu hết tàu cá của ngư dân xã Ngư Lộc đã vào bờ an toàn nhưng con tàu của anh Tuy không có tin tức. Ảnh: Lê Hoàng.
Anh Tuấn có 4 đứa con còn nhỏ, vợ không có nghề nghiệp ổn định nên gia cảnh khó khăn. Anh Tuy cũng có năm người con, bốn gái một trai và đều độ tuổi ăn học. Con tàu vỏ thép hơn 800 CV của gia đình anh Tuy được đóng mới theo Nghị định 67, trị giá 18 tỷ đồng. Tàu hạ thuỷ đầu năm 2017 và mới ra khơi được 6 – 7 chuyến.
Ông Nguyễn Văn Ngữ - Chủ tịch UBND xã Ngư Lộc, cho biết việc tàu cá của gia đình anh Tuy mất liên lạc nhiều ngày trong bão là điều bất thường. Hiện xã đã báo cáo vụ việc với các cơ quan chức năng.
Sáng 17/9, chính quyền xã Ngư Lộc tổ chức ba tàu cá công suất lớn cùng 30 ngư dân đi vào vùng biển Đà Nẵng để tìm kiếm tung tích tàu anh Tuy.
“Vùng biển được tập trung tìm kiếm nằm ở vĩ tuyến 14 – 16, ngang TP Đà Nẵng bởi trước khi mất liên lạc, tàu đánh bắt ở đây”, ông Ngữ nói.
10 ngư dân mất tích cùng con tàu vỏ thép 18 tỷ đồng
                   Người thân đến động viên, chia sẻ với gia đình chị Xuyên.
Tỉnh Thanh Hóa hôm nay cũng có văn bản gửi cơ quan chức năng các tỉnh từ Quảng Bình đến Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị hỗ trợ tìm kiếm tàu cá cùng 10 ngư dân đang mất liên lạc.
Lê Hoàng

Công ty dệt may Thành Công ở Sài Gòn cháy ngùn ngụt

Lửa cuồn cuộn, khói bốc cao hơn 100 m tại kho vải thuộc công ty dệt may Thành Công ở quận Tân Phú, TP HCM.


cong-ty-det-may-thanh-cong-o-sai-gon-chay-ngun-ngut
Cảnh sát đang phun nước dập lửa. Ảnh: PCCC TPHCM.
Khoảng 19h ngày 16/9, nhiều người sống gần Khu công nghiệp Tân Bình phát hiện khói lửa bốc lên nghi ngút từ Công ty dệt may Thành Công trên đường Tây Thạnh, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú.
Nhiều người xông vào dập lửa nhưng bất thành. Khu vực hoả hoạn chứa nhiều vật liệu dễ cháy, lửa cuộn lên ngùn ngụt, khói bốc cao hơn 100 m.
cong-ty-det-may-thanh-cong-o-sai-gon-chay-ngun-ngut-1
Cảnh sát phá cửa tiếp cận sâu bên trong. Ảnh: PCCC TP HCM.
Vụ cháy xảy ra tại khu nhà xưởng rộng khoảng 1.500 m2. Cảnh sát PCCC đã điều hàng chục xe cùng hơn trăm chiến sĩ đến hiện trường. Vòng ngoài khu vực được cảnh sát, dân phòng phong tỏa chặt.
Đại tá Đoàn Văn Chón – Phó giám đốc Cảnh sát PCCC TP HCM - chỉ đạo chữa cháy tại hiện trường.
Lính cứu hỏa phải phá nhiều lớp cửa sắt, tiến sâu vào khống chế đám cháy. Bên ngoài, hàng trăm người tập trung theo dõi vụ việc.
cong-ty-det-may-thanh-cong-o-sai-gon-chay-ngun-ngut-2
Cảnh sát tấn công trực diện vào đám cháy. Ảnh: Sơn Hòa.
Sau gần 2 tiếng tích cực phun nước, cảnh sát đã khống chế được lửa.
Sơn Hòa

Sổ tiết kiệm "biến mất": Gian dối từ năm 2012

Liên quan vụ việc sổ tiết kiệm của 24 khách hàng ở Hải Phòng "biến mất" khỏi hệ thống kiểm soát của Ngân hàng TMCP Đại Dương (OceanBank), chiều 17-9, ngân hàng này đã có thông báo gửi khách hàng và cơ quan báo chí

Ngoài việc phối hợp với cơ quan công an điều tra vụ án, OceanBank khẳng định đã thành lập đoàn công tác hỗ trợ nghiệp vụ, bố trí nhân sự thay thế để bảo đảm hoạt động kinh doanh của Chi nhánh Hải Phòng.
Tố giác tội phạm
Trong thông báo chiều 17-9, OceanBank cho biết thông qua công tác kiểm tra, giám sát nội bộ và điều chuyển cán bộ trụ sở chính về hỗ trợ chi nhánh trong thời gian một số cán bộ chi nhánh tham dự phiên tòa xét xử vụ án Hà Văn Thắm và đồng phạm từ ngày 25-8, OceanBank đã phát hiện dấu hiệu vi phạm tại Chi nhánh Hải Phòng về nghiệp vụ huy động tiền gửi tiết kiệm.
Sổ tiết kiệm biến mất: Gian dối từ năm 2012 - Ảnh 1.
24 khách hàng có sổ tiết kiệm “biến mất” đến đối thoại với OceanBank Chi nhánh Hải Phòng
Theo đó, thông tin trên thẻ tiết kiệm không khớp với thông tin được hạch toán trong hệ thống corebanking về tên người gửi và số tiền gửi. Trong khi đó, bà Trần Thị Kim Chi - nguyên giám đốc chi nhánh, Nguyễn Thị Minh Huệ - nguyên trưởng phòng kế toán kho quỹ, Lê Vương Hoàng - nguyên kiểm soát viên kế toán không đến chi nhánh làm việc, liên hệ qua điện thoại nhiều lần cũng không được.
Nhận thấy có dấu hiệu vi phạm pháp luật, OceanBank đã có văn bản tố giác tội phạm gửi Bộ Công an; có văn bản báo cáo ngân hàng (NH) Nhà nước, Ban Kiểm soát đặc biệt OceanBank và các cơ quan chức năng. OceanBank còn thành lập đoàn công tác hỗ trợ nghiệp vụ, bố trí nhân sự thay thế để bảo đảm bảo hoạt động kinh doanh của Chi nhánh Hải Phòng.
Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự Trần Thị Kim Chi cùng đồng bọn lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Chi nhánh OceanBank Hải Phòng để điều tra làm rõ.
Tạm dừng giao dịch thẻ có dấu hiệu giả
Theo OceanBank, đến ngày 15-9, một số người có thẻ tiết kiệm có số tiền chênh lệch ghi trên thẻ với số tiền theo dõi hạch toán trên hệ thống corebanking và thẻ tiết kiệm không có tên khách hàng/không có hạch toán trong hệ thống corebanking của OceanBank. Qua xác minh ban đầu, sự việc gian dối này phát sinh từ năm 2012.
Để phục vụ công tác xác minh điều tra, NH được yêu cầu giữ nguyên hiện trạng hồ sơ tài liệu, dữ liệu hệ thống của các giao dịch liên quan đến vụ án cho đến khi có quyết định của cơ quan điều tra và cơ quan chức năng; tạm dừng giao dịch những thẻ tiết kiệm có dấu hiệu làm giả.
Trong các ngày 7, 8, 11 và 15-9, OceanBank đã họp/đối thoại với khách hàng, ghi nhận thông tin họ cung cấp. OceanBank đã giải thích để khách hàng bình tĩnh, cùng phối hợp với NH thông báo cơ quan điều tra làm rõ; thực hiện chi trả cho khách hàng có thẻ tiết kiệm khớp với thông tin hạch toán trong hệ thống corebanking của NH.
OceanBank đang phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng để làm rõ sự việc. NH Nhà nước luôn theo dõi sát sao tình hình hoạt động của OceanBank. OceanBank sẵn sàng chi trả kịp thời các giao dịch tiền gửi hợp pháp của khách hàng. Mọi hoạt động kinh doanh của OceanBank vẫn diễn ra bình thường.
Như Báo Người Lao Động thông tin hôm 16-9, cuộc đối thoại ngày 15-9 đã ghi nhận 24 khách hàng có sổ tiết kiệm tại OceanBank Chi nhánh Hải Phòng với tổng số tiền ước tính khoảng 500 tỉ đồng bị thông báo "lỗi" không có trên hệ thống kiểm soát của NH này.
Tại cuộc đối thoại, ông Nguyễn Hoài Phương, Phó Giám đốc phụ trách OceanBank Chi nhánh Hải Phòng, đã trấn an khách hàng rằng tất cả sổ tiết kiệm sau khi cơ quan công an xác định là đúng, NH phải chịu trách nhiệm thì khi đó sẽ tiến hành giải quyết theo đúng quy định.
Nên tự kiểm tra
Thực tế cho thấy do thiếu hụt thanh khoản trong một số thời điểm nên nhiều năm trước, không ít NH phải huy động gấp số tiền lớn từ cá nhân, tổ chức. Từ đó, có NH phân công cho cán bộ lãnh đạo cấp chi nhánh tiếp xúc, chăm sóc nhóm khách hàng có số tiền gửi lớn (thường gọi là khách hàng VIP). Một số khách VIP cũng tin tưởng, ủy quyền cho những cán bộ quen biết thực hiện các giao dịch gửi, rút tiền.
Thế là rủi ro đã xảy ra. Người gửi tiền không ra lệnh hay ủy quyền cho người khác giao dịch nhưng tiền trong tài khoản lại biến mất hoặc người gửi giao tiền cho cán bộ NH trước, sau đó mới nhận sổ tiết kiệm nhưng các cán bộ này lại không đưa tiền vào hệ thống.
Tổng giám đốc một NH lớn thừa nhận đầu năm 2017, NH này đã chuyển hồ sơ đề nghị cơ quan công an điều tra vụ một khách hàng VIP bỗng dưng bị "bốc hơi" số tiền khá lớn. Người này được một phó giám đốc chi nhánh "chăm sóc" toàn bộ giao dịch, từ đó quan hệ của họ trở nên thân thiết. Năm 2016, khách hàng này không ký lệnh hay ủy quyền cho người khác nhưng toàn bộ chứng từ rút tiền lại có đầy đủ chữ ký của chủ tài khoản. Trong khi đó, vị phó giám đốc chi nhánh lại xin nghỉ phép đi nước ngoài và đến nay vẫn chưa trở về.
Tuy NH luôn có tin nhắn SMS thông báo cho khách hàng tiền đã vào hệ thống nhưng thông tin này chỉ thể hiện khi khách hàng nộp tiền mặt vào một tài khoản đã có sẵn hoặc khi khách hàng chuyển tiền từ tài khoản đến một địa chỉ khác. Còn trường hợp người gửi mở sổ tiết kiệm, NH không có thông báo nào cho thấy tiền đã vào hệ thống.
Nguyên giám đốc chi nhánh của một NH ở TP HCM cho biết các giao dịch tiền gửi của khách hàng VIP rất dễ dẫn đến rủi ro. Bởi lẽ, họ gần như không trực tiếp đến NH mà mọi giao dịch đều thông qua lãnh đạo các chi nhánh, các chứng từ giao dịch đều được bổ sung sau. Từ đó, cán bộ NH có thể sai sót hoặc cố tình không nhập thông tin của người gửi tiền.
"Để phòng ngừa rủi ro, người gửi số tiền lớn tại chi nhánh của một NH nên đến chi nhánh khác của NH này yêu cầu xác nhận số dư tiền gửi. Như thế, với xác nhận này, NH đã chứng minh tiền của khách hàng đã vào hệ thống của mình. Nếu chẳng may sau này xảy ra rủi ro, văn bản xác nhận số dư là bằng chứng ràng buộc trách nhiệm của NH phải chi trả tiền cho người gửi’’ - nguyên giám đốc chi nhánh NH nêu trên khuyến cáo.
TH.THƠ
Bài và ảnh: Trọng Đức

‘Sớm có chính sách can thiệp bảo vệ lao động bị sa thải ngoài độ tuổi 35’

Theo Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) Đào Ngọc Dung, tình trạng sa thải lao động độ tuổi 35 trở lên, trong đó phần lớn là lao động nữ đang là một vấn đề đáng báo động cho thị thường lao động hiện nay.

Hoạt động sản xuất tại Công ty TNHH Made Clothing Việt Nam. Ảnh: Hải Âu/TTXVN
Kết quả khảo sát ở một số doanh nghiệp cho thấy, có nơi tới 80% phụ nữ tuổi trên 35 làm việc trong các khu công nghiệp bị buộc phải nghỉ việc hoặc tự bỏ việc; với lý do chính là do cơ cấu lại sản xuất hoặc tự nghỉ do không chịu được điều kiện làm việc khắc nghiệt.
“Về vấn đề này, Chính phủ đang chỉ đạo các cơ quan chức năng nghiên cứu, xem xét để sớm có những giải pháp và can thiệp, nhằm bảo vệ quyền lợi của người lao động, đặc biệt là lao động nữ”, Bộ trưởng Bộ LĐTBXH Đào Ngọc Dung cho biết.

Theo Bộ LĐTBXH, chất lượng việc làm của lao động nữ, nhất là tại các khu công nghiệp – khu chế xuất còn chưa ổn định và thiếu bền vững, do làm ở những lĩnh vực có có trình độ chuyên môn thấp, hoặc những công việc có tính bền vững và ổn định không cao.

Điều đó dẫn đến lương bình quân hàng tháng của lao động nữ làm công hưởng lương thấp hơn so với lao động nam (nữ khoảng 4,58 triệu đồng/tháng, so với nam là 5,19 triệu đồng/tháng). Thống kê cho thấy, 70% lao động nữ thường làm trong các ngành, lĩnh vực như dịch vụ, dệt may, da giày. Do đó, lao động nữ bị tác động lớn khi doanh nghiệp sa thải.

Tại buổi công bố Bản tin thị trường lao động quý II/207 mới đây, ông Đào Quang Vinh, Viện trưởng Viện nghiên cứu lao động và xã hội (Bộ LĐTBXH) cho rằng: “Hiện tượng sa thải lao động nữ ngoài độ tuổi 35 đang diễn ra ở một số nơi, tập trung ở lĩnh vực sử dụng nhiều lao động, dây chuyền sản xuất đòi hỏi lao động có sức khỏe và không cần nhiều kỹ năng nghề. Do đó, các doanh nghiệp tìm cách tuyển lao động trẻ để có thể làm thêm giờ, tiền lương trả thấp hơn, đóng BHXH giảm hơn và đồng nghĩa chi phí đầu vào của doanh nghiệp sẽ thấp hơn”.

“Đây là những tác động đến thị trường lao động cần nghiên cứu và giải pháp. Trong đó có chính sách hỗ trợ người lao động trong nguy cơ thất nghiệp thông qua các quỹ để đào tạo, tạo việc làm mới… Đồng thời, cơ quan chức năng thanh kiểm tra và có chế tài xử phạt với doanh nghiệp vi phạm trong việc đóng bảo hiểm xã hội, sa thải lao động trái luật; đồng thời tăng cường vai trò công đoàn trong việc bảo vệ quyền lợi người lao động”, ông Đào Quang Vinh cho biết thêm

Còn Trưởng ban Dân nguyện của Quốc hội Nguyễn Thanh Hải cho biết: “Hiện tượng phụ nữ thất nghiệp trên 35 tuổi là đáng lo ngại. Đây là vấn đề nhức nhối, qua tập hợp ý kiến kiến nghị cử tri thì thấy cử tri cho rằng việc sử dụng lao động trẻ, ít thâm niên, không phải trả lương cao lại có thể tận dụng sức lao động cường độ cao là lí do các khu công nghiệp, khu chế xuất hiện nay sa thải hàng loạt lao động ở trên độ tuổi 35. Bởi là những lao động giản đơn, chỉ cần đào tạo 2 tuần là có thẩm làm việc trong các khu công nghiệp.

Theo số liệu năm 2016, có 1,2 triệu lao động thất nghiệp trên 35 tuổi thì có đến 80% số đó là nữ, đang trong độ tuổi trụ cột của gia đình là vấn đề xã hội cần được nghiên cứu sớm có giải pháp.

Tôi có tiếp xúc với 1 số phụ nữ thì được phản ánh hôm nay vẫn đi làm, chiều đã nhận được quyết định sa thải mà lí do được nêu ra không rõ ràng. Về nguyên nhân do hành lang pháp lý chưa quy định rõ vấn đề này; việc thanh tra, kiểm tra chưa hiệu quả, chưa phát hiện các vụ việc; đặc biệt là do trình độ năng lực, hạn chế của người kí hợp đồng lao động”.

Xuân Cường/Báo Tin Tức

Toàn cảnh quy định tiêu hủy chó thả rông

06:55 17/09/2017
Ngày 15/9, quy định tiêu hủy chó thả rông chính thức có hiệu lực. Sau 48 giờ tạm giữ, những cá thể chó mắc bệnh, không ai đến nhận sẽ bị tiêu hủy.
Đức Phạm - Duy Anh - Văn Chương

Giữa giờ giải lao, HLV Thái Lan dùng bí kíp đặc biệt giúp học trò đánh bại Malaysia

Tiểu Mã |
Giữa giờ giải lao, HLV Thái Lan dùng bí kíp đặc biệt giúp học trò đánh bại Malaysia

HLV Marc Alavedra Palacios tỏ ra vô cùng hưng phấn sau khi U18 Thái Lan đánh bại Malaysia để lên ngôi giải U18 ĐNÁ.



Ở trận chung kết giải U18 ĐNÁ, U18 Thái Lan đã lặp lại kịch bản giống những người đàn anh ở lứa U22 tại SEA Games 29 khi đánh bại Malaysia để đoạt ngôi vô địch đấu trường khu vực.
Đây là trận đấu mà Thái Lan chơi không quá đột biến đặc biệt là trong hiệp 1. Tuy nhiên, người Thái vẫn biết cách vượt qua đối thủ nhờ tận dụng tốt hơn những cơ hội và minh chứng chính là 2 bàn chớp nhoáng ở ngay đầu hiệp 2.
Sau khi đánh bại người Mã để nắm ngôi vương, HLV Marc Alavedra Palacios đã bày tỏ sự mãn nguyện và hết lời ca ngợi các học trò:
"Tôi luôn nói rằng chúng tôi sở hữu nhiều cầu thủ giỏi trong đội và hôm nay, họ đã có màn trình diễn tuyệt vời. Chúng tôi đang cực kỳ hạnh phúc với thành quả mà toàn đội vừa giành được".
Giữa giờ giải lao, HLV Thái Lan dùng bí kíp đặc biệt giúp học trò đánh bại Malaysia - Ảnh 1.
HLV của U18 Thái Lan rất mãn nguyện sau khi giành chức vô địch.
Chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng tiết lộ bí quyết giúp U18 Thái Lan thay đổi hoàn toàn cục diện sau giờ nghỉ:
"Sau 45 phút đầu tiên, tôi đã nghĩ rằng mình phải tìm ra biện pháp để kích thích tinh thần hưng phấn của các cầu thủ. Sau đó tôi đã nói với các học trò của mình rằng toàn đội cần tạo thêm áp lực về phía Malaysia bằng cách chiếm quyền kiểm soát bóng.
Rất may là các học trò đã thực hiện đúng sự chỉ đạo của tôi và ghi liên tiếp 2 bàn. Đây là kết quả tuyệt vời. Các cầu thủ của chúng tôi thi đấu rất thông minh và điều đó chính là chìa khóa giúp Thái Lan giành chức vô địch".
Chung kết U18 ĐNÁ 2017: U18 Thái Lan 2-0 U18 Malaysia
theo Trí Thức Trẻ

Có tất cả 7 mốc phát triển trong nền văn minh Vũ trụ, Trái Đất còn chưa với tới mức thang thứ nhất

Quế Hằng Spiderum , Theo Trí Thức Trẻ 20 giờ trước
Bình luận 0

Con người hoàn toàn có quyền tự hào nhìn lại những điều kì diệu mà khoa học và công nghệ đã mang tới cho đời sống hiện nay. Nhưng đã đến lúc chúng ta nhìn lại và cùng nhau đặt câu hỏi: "Chúng ta có thật sự là những sinh vật của một nền văn minh tiên tiến? Hay vẫn là những sinh linh ngu muội của một hành tinh non nớt?"


Trái đất đang ở đâu trong công cuộc phát triển của vũ trụ?
Thang Kardashev
Vào năm 1963, nhà thiên văn học người Nga Nikolai S. Kardashev đã đưa ra một cách giả thuyết để trả lời cho những câu hỏi trên. Ông đã tạo ra một thước đo cho văn minh nhân loại, được biết đến với cái tên "Kardashev Scale". Đây là một phương pháp phân định độ tiên tiến của một nền văn minh dựa vào mức độ năng lượng mà hành tinh đó có thể khai thác.
Kardashev đã từng khẳng định lý thuyết của mình trong một bài báo về phương pháp truyền đạt thông tin của những hành tinh khác trái đất. Đây là một trong những công trình có ảnh hưởng đến giới khoa học bấy giờ, góp phần tạo nên tên tuổi của ông. Ông phát triển lý thuyết của mình từ khả năng (người ngoài hành tinh!?) truyền các tín hiệu vô tuyến qua vũ trụ để trao đổi thông tin. Theo Kardashev, có 3 loại văn minh vũ trụ. Giả thiết này hiện đã được phát triển thêm bởi các nhà khoa học hậu bối, mở rộng không chỉ ở khía cạnh công nghệ truyền tín hiệu, mà còn thêm những yếu tố khác.
Bậc thang thứ nhất
Một nền văn minh loại 1 là nền văn minh có khả năng khai thác toàn bộ năng lượng của hành tinh "Mẹ", tức là chính hành tinh quê hương. Đều này đồng nghĩa với khả năng sử dụng và điều khiển tất cả năng lượng có sẵn như năng lượng mặt trời và năng lượng sản xuất được như nhiệt, thủy điện, gió...
Đây chính là mức độ mà trái đất chúng ta đang "phấn đấu" lao tới. Nếu thang Kardashev có mức độ... thấp hơn mức độ 1, thì chúng ta đang ở ngưỡng 0.72! 0,72 cho một hành tinh có năng lượng hạt nhân, có smartphone, hệ thống vệ tinh và số lần bay ra vào vũ trụ như cơm bữa? Thế nào các bạn, loài người vẫn còn non nớt quá nhỉ?!

Cấp độ 1: làm chủ thiên nhiên và khai thác toàn bộ năng lượng hành tinh nhà.
Cấp độ 1: làm chủ thiên nhiên và khai thác toàn bộ năng lượng hành tinh nhà.
Nhà vật lý Michio Kaku nghĩ rằng một nền văn minh cấp độ 1 sẽ có khả năng KIỂM SOÁT những động đất, thời tiết, núi lửa. Thậm chí dân số sống trong những thành phố dưới đáy biển sẽ còn đông hơn trên mặt đất. Theo giả thiết này thì con số 0.72 mà chúng ta đang đứng còn... xa xôi nữa. Theo tính toán của Kaku, khoảng cách để trái đất có thể đạt đến mức độ 1 sẽ "chỉ" là 100-200 năm nữa.
Bậc thang thứ hai trong văn minh vũ trụ
Điều gì đứng đợi sau cấp độ 1? Một khi sử dụng những nguồn năng lượng trên trái đất (và điều khiển hoàn toàn thiên nhiên) thành công, năng lượng từ những hành tinh bạn sẽ là đích đến của một nền văn minh cấp độ 2. Tấm bằng chứng nhận cấp độ 2 sẽ được trao khi hành tinh cấp độ 1 "hút trọn" năng lượng của một ngôi sao xấu số nào đó để nuôi thân.
Cấu trúc Dyson Sphere
Đây chính là thứ vũ khí tối thượng để "hút trọn" năng lượng của một ngôi sao. Dyson Sphere là một siêu vũ trụ được xây dựng bao quanh một ngôi sao, ngày ngày chiếm đoạt năng lượng của nó, sau đó số chiến lợi phẩm này ngược về để nuôi hành tinh mẹ.
Cấu trúc khổng lồ này được xây dựng trên một công nghệ siêu hiện đại, bao phủ một diện tích lớn hơn 600 triệu lần so với diện tích bề mặt trái đất, đây là ý tưởng của nhà vật lý học và nhà toán học Freeman Dyson vào năm 1960. Tất nhiên, Dyson Sphere sẽ để lại những ngôi sao "chết", tức những ngôi sao hết năng lượng, viễn cảnh này đã được tiên đoán trước trong bộ phim ăn khách Star Wars.
Vậy trái đất còn cách kỉ nguyên của cấu trúc Dyson Sphere bao xa? Câu trả lời (dữ liệu dự đoán) là khoảng 1000-2000 năm.

Minh họa một cấu trúc Dyson Sphere
Minh họa một cấu trúc Dyson Sphere
Bậc thang thứ ba
Một nền văn minh loại 3 lại là một trật tự tiến hóa khác. Khoảng cách từ cấp độ 2 đến cấp độ 3 có thể lên tới con số ​​100.000 năm hoặc thậm chí là lâu hơn nữa. Các hành tinh cấp độ 3 được Kardashev nhìn nhận như "một nền văn minh sở hữu năng lượng của một hệ ngân hà".
Đúng vậy, một hành tinh sẽ được "trao bằng" cấp độ 3 khi có trong tay năng lượng của khoảng 100 triệu ngôi sao – tức 1 ngân hà. Đạt đến cảnh giới này, con người sẽ tiến hóa thành một loại sinh vật cybernetic hậu sinh học.

Hành tinh cấp 3 hoàn toàn có thể tự tạo ra những ngôi sao năng lượng của riêng mình.
Hành tinh cấp 3 hoàn toàn có thể tự tạo ra những ngôi sao năng lượng của riêng mình.
Đọc đến đây chắc các bạn cũng đã có cho mình một hình tượng về một siêu hành tinh cấp độ 3 rồi chứ? Chúng ta đang nói về một hành tinh mà robot thay thế loài người, xây dựng những cấu trúc Dyson Sphere để hút năng lượng của tất cả các ngôi sao.
Sử dụng một lực đẩy siêu việt nào đấy mà khoa học hiện hành (và cả loài người nữa) chưa tưởng tượng ra được để di chuyển khắp hệ ngân hà của chính nó. Thậm chí một hành tinh cấp 3 hoàn toàn có khả năng lấy năng lượng từ hố đen vũ trụ, hoặc tự tạo ra cho mình những ngôi sao chỉ để khai thác năng lượng, đỡ mất công đi đánh chiếm.
Những bậc thang khổng lồ của văn minh
Không dừng lại ở mức độ thứ 3, câu hỏi tiếp tục được thang Kardashev đặt ra: "Tiếp theo là gì?" Kardashev không đưa ra một giả thiết cụ thể về những nền văn minh tiến bộ hơn nữa, nhưng các nhà tiên đoán đã đề xuất rằng một thế giới loại 4 có thể khai thác năng lượng của toàn bộ vũ trụ. Rồi một thế giới loại 5 có thể làm như vậy theo cấp số nhân, tức là từ nhiều vũ trụ.
Kết
Vậy còn loại 6 hay loại 7 thì sao? Theo nhà vũ trụ học, nhà toán học và nhà vật lý vũ trụ John D. Barrow, thì khi đạt đến mốc 6, một nền văn minh có thể thay đổi những thành phần cơ bản nhất của vật chất theo ý mình, như các hạt quark hay hạt lepton; mốc 7 sẽ là khi ta nắm trong tay cấu trúc của thời gian và không gian.
Các mốc thang được Kardashev đưa ra xưa kia chỉ dừng lại ở con số 3 - khi một nền văn minh có thể có được lượng năng lượng bằng cả thiên hà thôi. Tất cả những mốc sau, xin được nhường lại hết cho trí tưởng tượng của con người.

Lý giải nguyên nhân các thiên hà trong vũ trụ có hình thù kỳ quái

Bích Trâm |
Lý giải nguyên nhân các thiên hà trong vũ trụ có hình thù kỳ quái
Hình minh họa.

Thiên hà tạo ra hình dạng của mình thông qua việc hình thành các sao mới ở trung tâm – chứ không phải theo nguyên tắc “sáp nhập” như chúng ta vẫn nghĩ. Phát hiện này có thể khiến các nhà thiên văn học phải xem xét lại về sự tiến hóa của thiên hà trong các lý thuyết hiện tại.



Năm 1926, nhà thiên văn nổi tiếng Edwin Hubble đã phát triển lược đồ phân loại hình thái cho các thiên hà. Dựa trên hình dạng của chúng, có thể chia các thiên hà thành ba nhóm cơ bản: elip, xoắn ốc và dạng thấu kính.
Kể từ đó, các nhà thiên văn học đã dành rất nhiều thời gian và nỗ lực để xác định xem các thiên hà đã phát triển ra sao trong hàng tỉ năm qua và có những hình dạng như bây giờ.
Một trong những lý thuyết được chấp nhận rộng rãi nhất đến nay là hình dạng của thiên hà thay đổi do sự hợp nhất. Những đám mây nhỏ của các ngôi sao kết hợp lại với nhau do ảnh hưởng của lực hấp dẫn – điều này làm thay đổi kích thước và hình dạng của một thiên hà theo thời gian.
Tuy nhiên, nghiên cứu mới của một nhóm các nhà khoa học quốc tế cho biết: các thiên hà có thể tạo ra hình dạng hiện tại của mình thông qua việc hình thành các sao mới ở trung tâm.
Nghiên cứu này với tiêu đề "Các lõi của vụ nổ sao trong các thiên hà lớn với z = 2,5" đã được xuất bản mới đây trên Tạp chí Vật lý thiên văn.
Nghiên cứu được dẫn đầu bởi Tiến sĩ Ken-ichi Tadaki, nhà nghiên cứu thuộc Viện nghiên cứu Vật lý ngoài Trái đất Max Planck và Đài quan sát Thiên văn Quốc gia Nhật Bản (NAOJ). Nhóm nghiên cứu đã tiến hành quan sát những thiên hà ở xa để hiểu rõ hơn quá trình thay đổi hình dạng của thiên hà.
Lý giải nguyên nhân các thiên hà trong vũ trụ có hình thù kỳ quái - Ảnh 1.
Sơ đồ tiến hóa của một thiên hà (Ảnh: NAOJ)
Nhóm đã sử dụng kính viễn vọng ở trên mặt đất để nghiên cứu 25 thiên hà cách Trái Đất khoảng 11 tỉ năm ánh sáng. Ở khoảng cách này, các nhà nghiên cứu thấy hình dạng của thiên hà giống như 11 tỉ năm trước, tức khoảng 3 tỉ năm sau vụ nổ Big Bang.
Thời kì còn khá sớm này lại trùng hợp với giai đoạn hình thành nền tảng của một lượng lớn thiên hà trong vũ trụ.
Nhà nghiên cứu Tadaki cho biết trong một thông cáo báo chí của NAOJ: "Các thiên hà khổng lồ có hình elip được hình thành từ sự va chạm của các thiên hà hình đĩa. Nhưng chúng ta không chắc chắn rằng tất cả các thiên hà elip đều hình thành theo cách này, vẫn có thể có một con đường khác".
Việc bắt được ánh sáng yếu ớt của những thiên hà ở cách xa Trái Đất không phải là việc dễ dàng nên nhóm nghiên cứu đã sử dụng ba kính viễn vọng trên mặt đất để có thể theo dõi chúng. Họ sử dụng kính thiên văn Subaru của NAOJ đặt ở Hawaii để chọn ra 25 thiên hà trong thời kỳ sơ khai và quan sát.
Sau đó, họ tiếp tục theo dõi chúng bằng kính viễn vọng không gian Hubble của NASA/ESA (HST) và kính thiên văn hiện đại nhất hiện nay - Atacama Large Millimeter/submillimeter Array (ALMA) đặt ở Chile.
HST có nhiệm vụ bắt ánh sáng từ các ngôi sao để xem xét hình dạng các thiên hà (khi chúng tồn tại cách đây 11 tỉ năm), còn ALMA theo dõi sóng dưới milimet phát ra từ những đám mây lạnh chứa bụi và khí, nơi những ngôi sao mới đang hình thành.
Lý giải nguyên nhân các thiên hà trong vũ trụ có hình thù kỳ quái - Ảnh 2.
Phát hiện mới về hình dạng của thiên hà (Ảnh: NASA)
Bằng cách kết hợp cả hai kết quả này lại với nhau, các nhà nghiên cứu đã hoàn thành một bản báo cáo chi tiết về hình dạng các thiên hà cách đây 11 tỉ năm và sự thay đổi của các thiên hà qua thời gian.
Những kết quả tìm thấy đã hé lộ nhiều điều. Hình ảnh của HST cho thấy, ban đầu các thiên hà bị kìm hãm bởi hình dạng đĩa ở vùng trung tâm - trái ngược với tính năng phình to ra ở trung tâm mà chúng ta thấy ở các thiên hà hình xoắn ốc và dạng thấu kính.
Trong khi đó, hình ảnh từ ALMA cho thấy ở gần trung tâm của những thiên hà này có các hồ chứa khí và bụi rất lớn. Điều đó trùng hợp với sự hình thành những ngôi sao với một tỉ lệ cao ở khu vực trên.
Để loại trừ khả năng sự hình thành những ngôi sao được tạo nên từ sự sáp nhập, nhóm nghiên cứu đã sử dụng dữ liệu từ kính thiên văn rất lớn của Đài quan sát Paranal ở Chi Lê để kiểm tra. Họ xác nhận rằng không có dấu hiệu về những vụ va chạm thiên hà khối lượng lớn vào thời điểm đó.
Nhà nghiên cứu Tadaki giải thích: "Ở đây, chúng tôi đã có những chứng cứ chứng minh rằng: các lõi thiên hà dày đặc có thể được tạo ra mà không cần sự va chạm của thiên hà. Chúng cũng có thể được hình thành nhờ sự định hình của những ngôi sao trong "trái tim" của thiên hà".
Những phát hiện này có thể khiến các nhà thiên văn học phải xem xét lại về sự tiến hóa của thiên hà trong các lý thuyết hiện tại. Những mô hình liên quan đến sự tiến hóa của vũ trụ và cả lịch sử thiên hà của chính chũng ta có lẽ cũng phải được đặt vấn đề lại.
Thậm chí nghiên cứu mới có thể buộc các nhà thiên văn học suy xét lại những thứ đã xảy ra trong một vài tỉ năm, kể từ khi Dải Ngân hà va chạm với Thiên hà Andromeda.
Như thường lệ, càng nghiên cứu sâu về vũ trụ thì chúng ta càng biết được nhiều điều về nó. Mỗi khi những phát hiện mới không phù hợp với suy đoán, mong đợi thì hiển nhiên chúng ta buộc phải sửa đổi lý thuyết của mình.
Nguồn: Sciencealert

Cảnh tượng kỳ lạ ở ngã ba tử thần: Hai chú chó cứ tai nạn là chạy ra xem

Nguyễn Hằng |
Cảnh tượng kỳ lạ ở ngã ba tử thần: Hai chú chó cứ tai nạn là chạy ra xem
Hình minh họa. Ảnh cắt từ video

Một đoạn video dưới đây khiến cư dân mạng bàn tán sôi nổi về sự xuất hiện của hai chú chó ở đoạn ngã ba tử thần. Điều kỳ lạ là mỗi khi tai nạn xảy ra, chúng lập tức chạy tới.



Đoạn video được nhiều người chia sẻ gần đây mô tả nút giao thông ngã ba tử thần, thường xuyên xảy ra tai nạn. Đoạn ngã ba "nguy hiểm" khiến nhiều xe va vào nhau. Tuy nhiên, điều thú vị và kỳ lạ là mỗi khi có những chiếc xe đụng độ thì ngay lập tức hai chú chó này lập tức chạy tới để hóng.
Cảnh tượng kỳ lạ ở ngã ba tử thần: Hai chú chó cứ tai nạn là chạy ra xem - Ảnh 1.
Hai chú chó cứ tai nạn trên ngã ba tử thần là lại chạy ra xem.
Hai chú chó phản xạ rất nhanh khiến nhiều người còn hài hước bình luận rằng, chúng nhiều chuyện vì đang thực hiện một nhiệm vụ quan trọng như quan sát và nhận định tình hình giao thông ở nơi đây vậy.
Xem video:
2 chú chó kỳ lạ, thích "hóng chuyện" ở ngã ba tử thần. Nguồn: Blick
Xuất hiện ngay sau khi xảy ra các vụ tai nạn chính là nguyên nhân khiến nhiều người tò mò vì hành động kỳ lạ của hai con chó. Điều thú vị là dù bất kể sáng hay chiều, trưa nắng hay trời đổ mưa, chỉ cần có bất kể một thay đổi nhỏ trên đoạn ngã ba này, hai con chó đều chạy tới gần như ngay lập tức.
Phản xạ quá nhanh của hai con chó khiến không ít người lấy làm lạ. Có lẽ chúng bị thu hút bởi những vụ đâm xe ở ngã ba này hay đã quá quen thuộc đến độ sự vụ vừa xảy ra đã liền có mặt.
Dù chưa biết nguyên nhân đích xác nhưng đoạn video đã được chia sẻ trên mạng xã hội với tốc độ lan truyền chóng mặt, kèm theo nhiều lời bình luận và phán đoán hài hước về hành động của hai con chó.
Ảnh/Nguồn: Blick
theo Trí Thức Trẻ
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét