Chủ Nhật, 17 tháng 9, 2017

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 797

(ĐC sưu tầm trên NET)
                                                      Tin tức Đông Tây - 16/9/2017

                                                Cuộc sống 24h ngày 17/09/2017 | VTC1

                                          Thời Sự Let's cà phê Sáng Ngày 17/9-2017

                                                                     tin quân sự

                                        Vua bóng đá Pele bất ngờ nói về bóng đá Việt Nam

 

 

Vụ hai tử tù bỏ trốn khỏi trại giam: Cảnh sát đã dùng xe máy áp sát chiếc taxi bắt Thọ "sứt"

16-09-2017 23:59:36

Các trinh sát đi trên nhiều xe máy áp sát chiếc xe taxi rồi nổ súng và lập tức khống chế tên tội phạm nguy hiểm ngay trong xe, rồi bịt mặt đưa tên này về trại giam.

Chiều 16/9, tử tù Lê Văn Thọ (tức Thọ sứt, SN 1980, ở Thanh hà, Hải Dương) – tử tù trốn khỏi trại giam T16 – Bộ Công an) đã bị bắt khi tên này đang đi cùng bạn gái trên chiếc xe taxi ở khu vực phố Hóp (xã Nam Hồng, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương).
Vụ hai tử tù bỏ trốn khỏi trại giam: Cảnh sát đã dùng xe máy áp sát chiếc taxi bắt Thọ sứt - Ảnh 1.
Các trinh sát đang khống chế Thọ.
Tối cùng ngày, PV đã trực tiếp có mặt tại khu vực trên để ghi nhận diễn biến sự việc truy bắt đối tượng, tại đây nhiều người dân đang xôn xao về khoảnh khắc vô cùng "đặc biệt".
Theo một chủ nhà mặt đường, ban đầu nhiều người dân, đặc biệt là những người sống cạnh nơi các trinh sát khống chế tên Thọ cũng không hiểu về sự việc.
Chị Hạnh (khu phố Hóp, Nam Hồng, Nam Sách, tỉnh Hải Dương) một chủ cửa hàng gần hiện trường cho hay, khoảng 17h22 ngày 16/9, khi chị đang bán hàng có chứng kiến khoảng 4 đến 5 chiếc xe máy áp sát chiếc xe taxi và ra hiệu dừng lại. Ngay lập tức, những người nhảy xuống xe máy yêu cầu taxi mở cửa, cùng lúc này có tiếng súng phát ra, sau đó một người đàn ông (Thọ sứt) bị lôi ra từ trong xe.
Vụ hai tử tù bỏ trốn khỏi trại giam: Cảnh sát đã dùng xe máy áp sát chiếc taxi bắt Thọ sứt - Ảnh 2.
Nhiều người vẫn chưa hết bàn tán sau sự việc.
"Có một số người từ trên xe máy nhảy xuống đập cửa ô tô. Sau đó 5 đến 10 phút, những người này khống chế một người trên xe. Lúc mở xe, đối tượng trong xe nằm co quắp. Khi khống chế đối tượng này, tôi vẫn nghĩ thanh niên trên xe đánh nhau ở đâu đó nên bị bắt. Khi lôi ra khỏi xe mới biết đó là Thọ "sứt". Lực lượng Công an khi đó khoảng 5 đến 7 người. Họ còn vào quán tạp hóa hỏi dây thừng, khi không có họ lấy thắt lưng và lấy một chiếc khăn mặt màu đỏ đậm để trùm đầu đối tượng này và đưa đi", chị Hạnh cho biết.
Cũng theo một trong số nhiều người chứng kiến sự việc: "Thời điểm đó, tôi đang ở nhà chạy ra thì thấy mấy người đi xe máy đang tìm cách khống chế người trong chiếc taxi. Khi đó có hai đồng chí đứng hai bên cửa gõ vào xe ra hiệu mở cửa. Sau đó, có đồng chí rút súng bắn thị uy thì người ngồi trong xe nằm ngả ra . Sau đó có đồng chí mở được cửa, nhưng người thanh niên trong xe giãy đạp. Đồng chí khác phải dùng chân lôi ra ngoài và ấn đối tượng nằm sấp xuống đất và khống chế đưa đi".
Vụ hai tử tù bỏ trốn khỏi trại giam: Cảnh sát đã dùng xe máy áp sát chiếc taxi bắt Thọ sứt - Ảnh 3.
Sau khi bị đưa ra khỏi taxi, Thọ bị khống chế ngay lập tức.
Vụ hai tử tù bỏ trốn khỏi trại giam: Cảnh sát đã dùng xe máy áp sát chiếc taxi bắt Thọ sứt - Ảnh 4.
Trinh sát dùng chiếc khăn bịt mặt tên Thọ.
Trước đó, vào đêm 10/9, tử tù Nguyễn Văn Tình (SN 1989, trú tại xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai, Hà Nội) và Lê Văn Thọ (SN 1980, biệt danh Thọ "sứt", trú tại xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà, Hải Dương) đã tự tháo được cùm, sau đó bỏ trốn khỏi trại giam T16 - Bộ Công an.
Tối ngày 16/9, trao đổi với PV, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an cũng thông tin: "Các đơn vị nghiệp vụ của Công an đã bắt được một trong hai đối tượng. Đối tượng bị cơ quan Công an bắt là Lê Văn Thọ (tức Thọ sứt). Thọ bị bắt vào cuối giờ chiều nay (16/9) khi đang có mặt tại Hải Dương".
Clip từ camera nhà dân ghi nhận các trinh sát bao vây Thọ.
Hiện lực lượng chức năng đang di lý tử tù nguy hiểm này về lại trại giam T16 của Bộ Công an. Đồng thời, tiếp tục truy bắt tử tù còn lại là Nguyễn Văn Tình.
Nguyễn Văn Tình (SN 1989) bị kết án tử hình về tội "Mua bán trái phép chất ma túy" và Lê Văn Thọ (SN 1980) bị kết án tử hình về tội "Mua bán trái phép chất ma túy", 20 năm tù về tội "Giết người" và 10 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", tổng hợp chung hình phạt là tử hình.
Hai đối tượng này điều khiển phương tiện là 1 xe máy nhãn hiệu Honda mang BKS: 29X6 - 2817. Chiếc xe máy được hai đối tượng dùng làm phương tiện chạy trốn được Nguyễn Văn Tình lấy tại nhà một người thân ở địa bàn xã Yên Trung (huyện Thạch Thất, TP Hà Nội).

 Minh Ngọc / Theo Thời đạ

Công ty dệt may Thành Công ở Sài Gòn cháy ngùn ngụt

Lửa cuồn cuộn, khói bốc cao hơn 100 m tại kho vải thuộc công ty dệt may Thành Công ở quận Tân Phú, TP HCM.


cong-ty-det-may-thanh-cong-o-sai-gon-chay-ngun-ngut
Cảnh sát đang phun nước dập lửa. Ảnh: PCCC TPHCM.
Khoảng 19h ngày 16/9, nhiều người sống gần Khu công nghiệp Tân Bình phát hiện khói lửa bốc lên nghi ngút từ Công ty dệt may Thành Công trên đường Tây Thạnh, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú.
Nhiều người xông vào dập lửa nhưng bất thành. Khu vực hoả hoạn chứa nhiều vật liệu dễ cháy, lửa cuộn lên ngùn ngụt, khói bốc cao hơn 100 m.
cong-ty-det-may-thanh-cong-o-sai-gon-chay-ngun-ngut-1
Cảnh sát phá cửa tiếp cận sâu bên trong. Ảnh: PCCC TP HCM.
Vụ cháy xảy ra tại khu nhà xưởng rộng khoảng 1.500 m2. Cảnh sát PCCC đã điều hàng chục xe cùng hơn trăm chiến sĩ đến hiện trường. Vòng ngoài khu vực được cảnh sát, dân phòng phong tỏa chặt.
Đại tá Đoàn Văn Chón – Phó giám đốc Cảnh sát PCCC TP HCM - chỉ đạo chữa cháy tại hiện trường.
Lính cứu hỏa phải phá nhiều lớp cửa sắt, tiến sâu vào khống chế đám cháy. Bên ngoài, hàng trăm người tập trung theo dõi vụ việc.
cong-ty-det-may-thanh-cong-o-sai-gon-chay-ngun-ngut-2
Cảnh sát tấn công trực diện vào đám cháy. Ảnh: Sơn Hòa.
Sau gần 2 tiếng tích cực phun nước, cảnh sát đã khống chế được lửa.
Sơn Hòa

Ông Đoàn Ngọc Hải xuất hiện, quán nhậu đổ thức ăn ra đường nhận “trái đắng”

Thứ Bảy, ngày 16/09/2017 23:14 PM (GMT+7)

Vừa đổ thức ăn thừa ra đường, một quán nhậu ở trung tâm Sài Gòn “dính” biên bản phạt 2,5 triệu đồng vì gây ô nhiễm môi trường.

Ông Đoàn Ngọc Hải xuất hiện, quán nhậu đổ thức ăn ra đường nhận “trái đắng” - 1
Chiều 16.9, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM tiếp tục dẫn đầu đoàn liên ngành quận xuống đường kiểm tra, lập lại trật tự đô thị
Chiều 16.9, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM tiếp tục dẫn đầu đoàn liên ngành quận xuống đường kiểm tra, lập lại trật tự đô thị.
Tại khu vực đường Trần Hưng Đạo phát hiện ô tô Lexus đậu trên vỉa hè trước tòa nhà nên ông Hải yêu cầu lực lượng đô thị xử lý. Khi thấy đoàn kiểm tra, tài xế ô tô phân trần và cho rằng không vi phạm. “Tôi đậu đây chờ các xe máy trong hầm ra rồi tôi lái vào. Với tôi đậu chỗ này mấy anh thấy ảnh hưởng gì đến người đi bộ không”, tài xế phản ứng.
Khi công an phường Cầu Kho đến làm việc, chủ xe bạc tỷ xuất hiện và cho rằng xe đậu như vậy không vi phạm. “Tôi cũng như lái xe sẽ không ký biên bản vi phạm vì chúng tôi đậu xe trong phần nhà của mình”, chủ xe giải thích.
Tuy nhiên căn cứ vào hình ảnh của lực lượng kiểm tra chụp lại khi phát hiện ô tô đậu sai quy định nên đoàn liên ngành vẫn lập biên bản nhưng tài xế không ký.
Ông Đoàn Ngọc Hải xuất hiện, quán nhậu đổ thức ăn ra đường nhận “trái đắng” - 2
Xe ô tô đậu sai quy định bị đoàn liên ngành lập biên bản xử phạt
Tại góc giao lộ Trần Cao Vân – Hai Bà Trưng, 2 ô tô đậu chiếm vỉa hè cũng bị đoàn kiểm tra lập biên bản. “Khu vực này đã xử lý rất nhiều lần nhưng nhiều tài xế vẫn không sợ bị phạt nên đậu xe chiếm phần đường của người đi bộ”, cán bộ đô thị nói.
Cũng trong buổi chiều kiểm tra, tại khu vực đại lộ Võ Văn Kiệt thấy nhiều thanh niên đang buông cần câu cá trên kênh Tàu Hủ - Bến Nghé nên ông Hải chỉ đạo lực lượng đô thị đến lập biên bản thu cần. Nhiều cần thủ ngớ người khi thấy ông Hải xuất hiện. “Có ai biết đâu, tưởng cơ quan chức năng chỉ cấm câu cá ở kênh Nhiêu Lộc thôi chứ. Cần mới mua hơn triệu bạc giờ vĩnh viễn ra đi”, nam cần thủ nói.
Ông Đoàn Ngọc Hải xuất hiện, quán nhậu đổ thức ăn ra đường nhận “trái đắng” - 3
Cần thủ “ngớ người” khi thấy ông Hải cùng đoàn liên ngành xuất hiện tịch thu cần câu
Cũng trên đại lộ Võ Văn Kiệt, một quán nhậu đổ thức ăn thừa ra vỉa hè, lòng đường bị ông Hải yêu cầu xử phạt nặng vì không những gây ảnh hưởng đến môi trường mà còn nguy hiểm cho người đi bộ. Đoàn liên ngành sau đó đã lập biên bản xử phạt chủ quán nhậu 2,5 triệu đồng.
Cầm tờ biên bản nữ chủ quán nhậu mếu máo cho biết sẽ chấp hành và không ngờ rằng việc rửa chén bát,đổ thức ăn thừa lại bị phạt nặng như vậy.
Ông Đoàn Ngọc Hải xuất hiện, quán nhậu đổ thức ăn ra đường nhận “trái đắng” - 4
Đổ thức ăn thừa, xả thải ra vỉa hè, một quán nhậu bị “ăn” biên bản 2.5 triệu đồng
Đến 19h, phát hiện bãi giữ xe đường Cô Bắc (phường Cầu Ông Lãnh) nhếch nhác nên đoàn liên ngành đến kiểm tra. Sau khi xem xong giấy phép bãi giữ xe đã hết hạn gần 8 tháng nên ông Hải yêu cầu bãi xe này dẹp ngay từ sáng mai. Những vật dụng để chiếm vỉa hè cũng bị lực lượng đô thị mang đi.
Sau bốn tháng tạm dừng ra quân, đoàn liên ngành quận 1 do Phó chủ tịch Đoàn Ngọc Hải dẫn đầu đã xử phạt hơn 200 ôtô, nhiều nhà hàng, quán nhậu, cầu thang dẫn chiếm vỉa hè bị xử lý… Theo đánh giá của ông, hiện vỉa hè quận 1 đã thông thoáng hơn sau thời gian làm quyết liệt.
Để vỉa hè bị tái chiếm, lãnh đạo phường bị ông Đoàn Ngọc Hải “sờ gáy”
Để vỉa hè ở địa bàn phụ trách tái chiếm tràn lan, Phó chủ tịch phường của quận trung tâm Sài Gòn bị ông Đoàn Ngọc...
Theo Dương Thanh (Dân Việt)

Xe container tông chết tài xế xe ôm GrabBike rồi chạy

Thứ Bảy, 16/09/2017 20:44  | Chi Lê
|
(CAO) Sau khi cán chết nam thanh niên ở gần chân cầu Bình Điền (H.Bình Chánh, TP.HCM), tài xế điều khiển xe container bỏ chạy gần 1km thì bị người dân chặn lại.
Khoảng 13 giờ ngày 16-9, xe container BS: 51C - 210.43 chạy rên quốc lộ 1, hướng từ Nguyễn Văn Linh về vòng xoay An Lạc.
Cách cầu Bình Điền khoảng 100m, phương tiện này tông trúng xe máy BS: 59Y1 - 936.69 nam thanh niên hơn 20 tuổi cầm lái chạy cùng chiều. Nạn nhân ngã xuống đường và bị bánh xe cán qua làm tử vong tại chỗ.
Sau khi tai nạn xảy ra, tài xế container không dừng lại giải quyết mà đạp ga bỏ chạy gần 1km thì bị người dân dùng xe máy đuổi theo, chặn lại.
Nam thanh niên tử vong là tài xế xe ôm GrabBike, nạn nhân đang trên đường đi đón khách thì bị xe container tông trúng.
Nguyên nhân đang được điều tra.

Tử tù trốn trại thứ 2 Nguyễn Văn Tình bị bắt tại Hòa Bình

Dân trí Trao đổi với phóng viên Dân trí lúc 3h25 sáng nay (17/9), Trung tướng Trần Văn Vệ - Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát, Bộ Công an - cho biết, khoảng 1h15 sáng nay (17/9), lực lượng của Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Hòa Bình đã bắt được tử tù thứ 2 trốn trại là Nguyễn Văn Tình ở huyện Mai Châu - Hòa Bình.
 >> Tử tù trốn trại Lê Văn Thọ khai gì khi bị bắt?
 >> Tử tù Thọ "sứt" bị bắt tại Hải Dương khi đang đi cùng bạn gái


Đối tượng Nguyễn Văn Tình vừa bị bắt tại Mai Châu - Hòa Bình (Ảnh: Công an TP Hà Nội).
Đối tượng Nguyễn Văn Tình vừa bị bắt tại Mai Châu - Hòa Bình (Ảnh: Công an TP Hà Nội).

Trung tướng Trần Văn Vệ thông tin thêm, tử tù Nguyễn Văn Tình bị bắt tại khu vực gần 2 xã Hang Kia, Pà Cò thuộc huyện Mai Châu - Hòa Bình. Đây là điểm nóng về hoạt động tội phạm ma túy ở tỉnh Hòa Bình.
Trước đó, Cơ quan CSĐT - Công an TP Hà Nội đã ra Quyết định truy nã Đặc biệt đối với Lê Văn Thọ (tức Thọ "sứt", SN 1980, trú tại Thanh Sơn, Thanh Hà, Hải Dương) và Nguyễn Văn Tình (SN 1989, trú tại Đông Xuân, Quốc Oai, Hà Nội).
Lê Văn Thọ và Nguyễn Văn Tình được xác định là hai tử tù đang chờ thi hành án tử hình, được giam tại trại giam T16 (Bộ Công an). Ngày 11/9, Thọ và Tình đã bỏ trốn khỏi nơi giam giữ.
Cơ quan CSĐT - Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Văn Thọ, Nguyễn Văn Tình về tội “Trốn khỏi nơi giam, giữ” theo Điều 311 Bộ luật Hình sự.
Chiều 16/9, lực lượng của Bộ Công an đã phối hợp với Công an Hải Dương bắt được tử tù Lê Văn Thọ ở địa bàn huyện Nam Sách - Hải Dương.
Theo tài liệu hồ sơ của công an, trong khi Thọ ‘sứt” nổi lên như một ông trùm điều khiển tội ác ngay cả khi đã ngồi sau song sắt thì đồng phạm trong vụ “vượt ngục” của y là Nguyễn Văn Tình cũng không kém cạnh khi là một chân rết quan trọng của đường dây buôn bán ma tuý siêu khủng.
Hồ sơ vụ án cho thấy, ngày 23/7/2015, tổ công tác của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Bộ Công an) phối hợp với Công an tỉnh Hòa Bình, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển và Công an TP Hà Nội làm nhiệm vụ tại khu vực cầu Phù Đổng (xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội) đã phát hiện 3 xe ô tô đi gần nhau và có biểu hiện nghi vấn.
Tổ công tác đưa 3 xe ô tô cùng các đối tượng về trụ sở Cơ quan Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy để tiến hành kiểm tra và phát hiện trên thùng xe tải màu trắng BKS 29H - 8682 chở 1 bình gas công nghiệp màu xanh, phần cuối bình có khớp nối vòng quanh bình, trong bình gas có chứa 170 bánh chất bột màu trắng nghi là heroin.
Cảnh sát đã tiến hành lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với 6 đối tượng cùng toàn bộ vật chứng gồm một bình gas màu xanh bên trong có chứa 170 bánh heroin, 3 xe ô tô và 27 triệu đồng, 400 USD và nhiều giấy tờ khác.
Tiếp tục khám xét nơi ở của các đối tượng, lực lượng chức năng tiếp tục thu giữ 2 bình gas chứa 320 bánh heroin; 2 khẩu súng ngắn. Ngoài ra, lực lượng công an còn bắt giữ nhiều đối tượng mua bán ma túy trong đường dây này.
Trong vụ án này, CQĐT làm rõ, trước thời điểm thu giữ 490 bánh heroin, đường dây này đã vận chuyển trót lọt 2 chuyến “hàng” với số lượng 524 bánh heroin.
Nguyễn Văn Tình được xác định là một trong 4 tay “vận chuyển” chính - ông trùm của đường dây này, khi đã trực tiếp tham gia mua bán, vận chuyển hàng trăm bánh heroin, nâng tổng số ma túy đường dây này vận chuyển lên 1.219 bánh heroin, qua đó thu lời bất chính hơn 13 tỷ đồng và khoảng 800.000 nhân dân tệ.
Nguyễn Dương

Cần Thơ: Nhân viên 9X đốt ngân hàng để tự tử

Dân trí Chiều 16/9/2-2017, nguồn tin từ Công an TP Cần Thơ cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Thốt Nốt đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can Huỳnh Thành Nhân (SN 1993, ngụ phường Thốt Nốt, quận Thốt Nốt) điều tra về hành vi hủy hoại tài sản trong vụ cháy Phòng giao dịch Ngân hàng Eximbank- Thốt Nốt.

Cụ thể, trước đó khoảng 5h45’ ngày 5/9/2017, ông Lê Thanh Hùng (54 tuổi) phát hiện bên trong Phòng giao dịch Eximbank- chi nhánh Thốt Nốt có khói và cháy nên tri hô và cùng anh Trần Tấn Kiệt (SN 1987, là nhân viên bảo vệ của Ngân hàng Techcombank gần bên) đập cửa sổ tìm kiếm người, cấp cứu.
Sau đó, lực lượng phòng cháy chữa cháy đến chữa cháy thì phát hiện Nhân là bảo vệ Phòng giao dịch Ngân hàng Eximbank- Thốt Nốt nằm bất tỉnh trong nhà vệ sinh của phòng giao dịch nên đưa đi cấp cứu.
Ngày 11/9/2017, Nhân được xuất viện, qua điều tra ban đầu xác định Nhân chính là người đã thực hiện vụ đốt cháy tại Phòng giao dịch Eximbank- Thốt Nốt.
Nguyên nhân, do Nhân có sử dụng ma tý đá, bản thân có thiếu nợ khoảng 150 triệu đồng nên sau khi sử dụng ma túy xong Nhân có ý định đốt phòng giao dịch để tự tử.
Qua kiểm tra camera an ninh tại Phòng giao dịch Exinbank- Thốt Nốt phát hiện tại thời điểm 5h 20’ đến 5h41’ ngày 5/9/2017 xảy ra vụ cháy, Nhân dùng giấy và các vật dụng châm lửa đốt ngay tại phòng máy chủ ở tầng 1 và quầy giao dịch ở tầng trệt của phòng giao dịch. Thiệt hại ban đầu ước tính khoảng 290 triệu đồng.
Hoàng Tùng

Đông Timor chặn 10 tàu Trung Quốc săn bắt “hàng ngàn con cá mập”

Cao Lực |
Đông Timor chặn 10 tàu Trung Quốc săn bắt “hàng ngàn con cá mập”
Cảnh tượng cá mập bị chất thành đống trên tàu. Ảnh: BBC

Tổ chức bảo tồn sinh vật biển Sea Shepherd cho biết đã giúp cảnh sát Đông Timor ngăn chặn 10 tàu Trung Quốc đánh bắt cá mập, BBC đưa tin ngày 15-9.



Sea Shepherd cho hay cuộc đột kích diễn ra vào sáng sớm 9-9 đã phát hiện ra hàng ngàn con cá mập, loài vật đang gặp nguy hiểm, trên các tàu Trung Quốc ở vùng lãnh hải Đông Timor, đồng thời tiết lộ đã chở cảnh sát đến kiểm tra nhóm tàu này.
Chủ nhóm tàu Trung Quốc tuyên bố trước đó đã được chính phủ Đông Timor cho phép và nói rằng họ không làm gì sai trái.
Giới chức Đông Timor vẫn chưa bình luận về vụ việc.
"Chúng tôi đang liên lạc với chính phủ Đông Timor" – người phát ngôn công ty Trung Quốc Pingtan Marine Enterprise khẳng định, đồng thời nói thêm rằng sẽ đưa ra tuyên bố chính thức sau.
Sea Shepherd cho biết cảnh sát Đông Timor đã nói với họ rằng cá mập được luật pháp quốc gia bảo vệ.
Ông Gary Stokes, thuyền trưởng tàu Ocean Warrior của Sea Shepherd, cho rằng những con cá mập đã bị săn bắt một cách dã man. "Hệt như cảnh tượng trong phim kinh dị vậy, cá mập bị nhồi nhét trong các bao tải" – ông Stokes tiết lộ.
Cũng theo ông Stokes, Sea Shepherd sẽ tiếp tục giám sát nhóm tàu Trung Quốc, hiện đã là 15 chiếc, trong lúc chờ câu trả lời từ giới chức.
Đông Timor chặn 10 tàu Trung Quốc săn bắt “hàng ngàn con cá mập” - Ảnh 1.
Cá mập được luật pháp Đông Timor bảo vệ. Ảnh: BBC
Sea Shepherd chở cảnh sát đến kiểm tra các tàu Trung Quốc vì Đông Timor có năng lực tuần tra biển hạn chế, theo ông Stokes.
"Nhóm tàu Trung Quốc có giấy phép hoạt động trong khu vực này và vì không bị giám sát nên họ muốn làm gì cũng được" – ông Stokes chia sẻ.
Súp vi cá mập là một món ăn phổ biến ở Trung Quốc. Giới chỉ trích nói rằng nhu cầu sử dụng vi cá mập đang khiến loài vật này bị đe dọa nghiêm trọng vì nạn săn bắt trái phép và buôn lậu.
theo Người lao động

Philippines giải thể toàn bộ lực lượng cảnh sát một thành phố

(NLĐO) – Toàn bộ lực lượng cảnh sát TP Caloocan – Philippines đã bị giải thể sau khi một số thành viên bị nghi liên quan đến cái chết của 3 thiếu niên trong chiến dịch truy quét tội phạm ma túy,

Cảnh sát trưởng vùng đô thị Manila, ông Oscar Albayalde, cho biết sẽ đình chỉ theo nhóm và thay thế 1.200 cảnh sát TP Caloocan. Theo đó, họ sẽ trải qua đợt huấn luyện lại kéo dài 45 ngày. Sau quá trình này, những ai không bị buộc tội sẽ được chuyển công tác đến những sở cảnh sát khác.
Bộ Tư pháp đã tiến hành một cuộc điều tra nhằm vào 4 cảnh sát TP Caloocan liên quan đến vụ tra tấn và sát hại nam sinh 17 tuổi tên Kian delos Santos trong đợt truy quét tội phạm ma túy vào tháng rồi.
Trong khi đó, bố mẹ của hai nạn nhân khác là Carl Angelo Arnaiz, 19 tuổi, và Reynaldo de Guzman, 14 tuổi, cũng đệ đơn kiện 2 cảnh sát TP Caloocan với cáo buộc tra tấn, giết người và tạo chứng cứ giả.
Philippines giải thể toàn bộ lực lượng cảnh sát một thành phố - Ảnh 1.
1.200 cảnh sát TP Caloocan sẽ bị đình chỉ theo nhóm và thay thế. Ảnh: AP
Chiến dịch thanh trừng tội phạm ma túy đẫm máu của Tổng thống Rodrigo Duterte lại một lần nữa trở thành tâm điểm chỉ trích sau cái chết của thiếu niên Delos Santos.
Cảnh sát mô tả nạn nhân tuổi vị thành niên này là tội phạm ma túy nổ súng vào lực lượng cảnh sát trong suốt chiến dịch. Tuy nhiên, bố mẹ của Delos Santos và các nhân chứng khẳng định nạn nhân bị cảnh sát bắn chết trong lúc cầu xin tha mạng.
Các nhân chứng còn trưng ra loạt chứng cứ, bao gồm đoạn video thu được từ camera an ninh cho thấy 2 cảnh sát kéo lê Delos Santos một đoạn trước khi tiếng súng nổ lên. Sau đó, Delos Santos được tìm thấy trong tình trạng bị bắn vào đầu, tay trái cầm một khẩu súng lục mặc dù nạn nhân thuận tay phải.
Cảnh sát sau đó khẳng định tại phiên điều trần thượng viện rằng nạn nhân trong đoạn video không phải là Delos Santos nhưng các nhân chứng tỏ ra hoài nghi.
Cái chết của Delos Santos theo sau một vụ sát hại thiếu niên gây phẫn nộ khác là Arnaiz, cựu sinh viên Trường ĐH Philippines, vào tháng rồi. Theo cảnh sát, Arnaiz bị bắn vì nỗ súng chống lại lực lượng cảnh sát sau khi cướp taxi. Tuy nhiên, một chuyên gia pháp y của chính phủ khẳng định Arnaiz có vẻ như đã bị còng tay, tra tấn và bắn 5 phát.
Bố mẹ Arnaiz cho biết nạn nhân đi ăn tối cùng De Guzman vào đêm 17-8. Thi thể của Arnaiz được tìm thấy 10 ngày sau đó. Trong khi đó, thi thể của De Guzman nổi lên ở một con lạch tại TP Gapan, phía Bắc thủ đô Manila, vào tuần rồi trong tình trạng đầu bị quấn băng keo và thi thể bị đâm 28 nhát.
Không những liên quan đến bê bối giết người, lực lượng cảnh sát TP Caloocan còn gặp rắc rối khi camera an ninh tuần rồi cho thấy 13 thành viên của lực lượng này cướp bóc một ngôi nhà trong chiến dịch truy quét ma túy.
Cao Lực (Theo AP)

Cuộc tập trận rúng động NATO của Nga: ‘Con ngựa thành Troy thế kỷ 21’?

Mục đích đằng sau cuộc tập trận Zapad là gì? Liệu binh sĩ và thiết bị quân sự Nga có ở lại Belarus như một kiểu “con ngựa thành Troy”, nhằm chuẩn bị cho một cuộc tấn công tiềm tàng trong tương lai? Đó thực sự là những gì mà giới chức NATO đang lo lắng.

Nga và Belarus huy động một lực lượng lớn binh sĩ và thiết bị quân sự tham gia cuộc tập trận chung Zapad năm nay.
Bắt đầu từ ngày 14/9, theo ước tính của giới chức quốc phòng phương Tây, khoảng 100.000 binh sĩ Nga và Belarus đã được huy động tham gia cuộc tập trận quan trọng dọc theo biên giới của ba quốc gia thành viên NATO, gồm Lithuania (Litva), Latvia và Ba Lan.

Zapad 2017 có thể là cuộc tập trận lớn nhất của Nga kể từ sau Chiến tranh Lạnh, mặc dù Moskva tuyên bố chỉ có gần 13.000 binh sĩ tham gia. Sự kiện này đã kích động phản ứng từ lực lượng chống đối tại Belarus vốn không thân thiện với Nga, đồng thời khiến NATO "căng thẳng thần kinh" vì lo ngại những toan tính của Moskva, nhất là trong bối cảnh mối quan hệ NATO - Nga đang lạnh nhạt hơn bao giờ hết.

Nhiều quan chức quân sự phương Tây nghi ngờ, Nga có thể tổ chức đồng loạt những cuộc diễn tập quân sự nhỏ hơn như một phần không chính thức của Zapad và quân số của các cuộc tập trận này sẽ không tính vào Zapad, vốn bị giới hạn ở con số 13.000 quân. Theo một hiệp ước giữa các quốc gia thuộc Tổ chức An ninh và hợp tác châu Âu (OSCE), mà Nga cũng là thành viên, thì bất cứ cuộc tập trận nào có sự tham gia của trên 13.000 người - bao gồm cả binh sĩ và nhân viên hậu cần – đều đòi hỏi phải cho phép quan sát viên quốc tế chứng kiến.

Nhưng mối lo ngại trên tất cả với NATO là, Zapad-2017 có thể là một kiểu chiến thuật “con ngựa thành Troy”, để Nga đưa binh lực vào Belarus.

Video binh sĩ và thiết bị quân sự Nga rầm rộ tham gia tập trận chung với Belarus:



Trang The Cipher Brief dẫn phân tích của các chuyên gia phương Tây cho rằng, cuộc tập trận quân sự lớn này đặt ra 3 nguy cơ chính: Bố trí quân sẵn để chuẩn bị cho một cuộc tấn công trong tương lai; sự chuyển hướng hoạt động quân sự của Nga ra các nơi khác ngoài Syria và Ukraine; và khả năng Nga phát đi tín hiệu với các đối thủ phương Tây rằng, còn có một "người chơi" quan trọng nữa trên trường quốc tế.

Cuộc tập trận Zapad diễn ra trong bối cảnh Mỹ và Nga đang giáng đòn ngoại giao vào nhau bằng cách trục xuất các nhà ngoại giao bên đối phương cũng như cạnh tranh ảnh hưởng tại nhiều điểm nóng trên thế giới, từ Syria cho đến Afghanistan. Tướng nghỉ hưu Mỹ Peter Zwack phát biểu: “Tôi chưa từng thấy mức độ mất lòng tin (giữa Nga – Mỹ) như thế này kể từ Kosovo năm 1999”.

Với giới quan sát phương Tây, mục tiêu chính của Nga với Zapad-2017 dường như rõ ràng: gửi đi một thông điệp không thể tranh cãi về sức mạnh Nga với các nước láng giềng phía tây và đồng minh NATO của họ (Belarus chia chung đường biên giới phía tây với 3 thành viên NATO là Ba Lan, Litva và Latvia).
Số liệu chính thức về cuộc tập trận Zapad: 12.700 binh sĩ; 70 máy bay và trực thăng; 680 đơn vị thiết bị quân sự, bao gồm 250 xe tăng, 200 khẩu pháo; 10 tàu chiến...
Phát biểu với BBC hôm 10/9, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon bày tỏ lo ngại: “Cuộc tập trận này nhằm kích động chúng ta, thử thách năng lực quốc phòng của chúng ta và đó là lý do chúng ta phải mạnh mẽ”. “Người Nga đang thử thách chúng ta, và thử thách chúng ta với bất cứ cơ hội nào”, ông Fallon kết luận.

Ngoài thông điệp nói trên, phương Tây cũng đang theo dõi chặt chẽ những dấu hiệu cho thấy Nga có thể biến Zapad-17 thành “con ngựa thành Troy” với việc để lại các thiết bị quân sự tại Belarus như một cách chuẩn bị cho một cuộc tấn công tiềm tàng trong tương lai. Hồi tháng 7, Tư lệnh Bộ chỉ huy chiến dịch đặc biệt Mỹ, tướng Tony Thomas từng tuyên bố rằng, “một mối quan ngại lớn là người Nga sẽ không rút khỏi Belarus” sau khi có thông tin về cuộc tập trận Zapad.

Tướng Philip Breedlove, người từng giữ cương vị Tư lệnh Đồng minh tối cao của NATO tại châu Âu (SACEUR) kiêm Tư lệnh Bộ chỉ huy Mỹ tại châu Âu cho đến tháng 5/2016, cũng đã bày tỏ lo ngại trong cuộc trả lời phỏng vấn với Cipher Brief: “Cá nhân tôi không dùng từ ‘con ngựa thành Troy’, nhưng từ những gì tôi nghe được thì có mối lo ngại lớn về nguy cơ, nhiều lực lượng (Nga) có thể tham gia và có thể không phải tất cả họ sẽ trở về nước. Ngoài ra, giữa Nga và Belarus đang thảo luận về việc đặt căn cứ, điều đó cũng dấy lên những lo ngại”.
Binh sĩ Nga tham gia tập trận. Ảnh: TASS
Vậy NATO làm gì để đối phó với cuộc tập trận của Nga?

Giới chức NATO cho biết, liên minh sẽ theo dõi sát sao Zapad-2017, nhưng không tiến hành  bất cứ cuộc tập trận lớn nào trong thời gian này. Thay vào đó, NATO sẽ duy trì hoạt động luân chuyển quân, trong khi vẫn tiến hành các cuộc diễn tập quy mô nhỏ đã được lên kế hoạch từ trước tại Thụy Điển, Ba Lan và Ukraine.

Là nước có chung đường biên giới với Belarus, Bộ trưởng Quốc phòng Litva phát biểu với phóng viên: "Chúng tôi không thể hoàn toàn bình tĩnh. Một đội quân nước ngoài lớn đang áp sát lãnh thổ Litva". Trong khi đó, một số nước phương Tây đã kêu gọi Nga minh bạch hơn trong các hành động để xây dựng lòng tin. "Với thêm nhiều hoạt động quân sự dọc biên giới của chúng ta, trên không, trên bộ và trên biển, nguy cơ xảy ra sự cố, tai nạn, tính toán sai lệch đang tăng lên", Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg phát biểu với tờ Washington Post.

Các nước vùng Baltic và Ba Lan đã đặt quân đội trong tình trạng báo động, trong khi các máy bay Mỹ thường xuyên tuần tiễu không phận Baltic, riêng Ba Lan ra lệnh đóng cửa không phận nước này gần Kaliningrad - vùng lãnh thổ của Nga.

Nga: Zapad không nhằm vào NATO

Trước những mối nghi ngại của NATO và châu Âu, Nga và Belarus khẳng định trong bản kế hoạch chính thức của Zapad-2017:  “Cuộc tập trận chung giữa hai nước diễn ra trong bối cảnh Belarus và vùng Kaliningrad bị xâm nhập bởi các tổ chức cực đoan, âm mưu tiến hành tấn công khủng bố. Các phần tử vũ trang bất hợp pháp này được hậu thuẫn từ nước ngoài, được cung cấp vũ khí và các năng lực về đường không và đường biển. Nhằm vô hiệu hóa các phần tử đối lập, các lực lượng mặt đất sẽ được triển khai nhằm cắt đứt đường tiếp cận của chúng ra biển, phong tỏa các hành lang đường không trong khu vực, với sự hỗ trợ của không quân, lực lượng phòng vệ không quân và hải quân”.
Thứ trưởng Quốc phòng Nga Alexander Fomin (ảnh) bác bỏ cuộc tập trận Zapad là nhằm vào NATO.
Moskva và Minsk tuyên bố, mục tiêu của Zapad-2017 là phối hợp hành động giữa các bộ chỉ huy quân sự khu vực “nhằm mục đích đảm bảo an toàn quân sự”. Bộ Quốc phòng Belarus khẳng định: “Cộng hòa Belarus nỗ lực ngăn chặn các cuộc xung đột vũ trang, và Liên bang Nga đang cung cấp cho Belarus sự ủng hộ chính trị, viện trợ tài chính cũng như hỗ trợ về quân sự và kỹ thuật”.

Trong khi đó, Nga bác bỏ cáo buộc của NATO rằng Zapad-2017 là nhằm huy động binh lực Nga tại Belarus và vi phạm các hiệp ước quốc tế. Thứ trưởng quốc phòng Nga Alexander Fomin khẳng định, Zapad-2017 "hoàn toàn hòa bình và chỉ mang tính chất phòng thủ".

Thu Hằng/Báo Tin Tức

Ngang nhiên chích ma túy ở trung tâm TP.HCM như chỗ không người

"Không hiểu sao từ đầu tháng 9 tụi nó kéo đến chích ma tuý như cái chợ, toàn lạ mặt...", bà Hương ngụ gần công viên 23/9 (quận 1, TP.HCM) nói.


   
Góc cuối khu B công viên 23/9 (phường Phạm Ngũ Lão) 15h ngày 12.9 khá vắng. Nam thanh niên nhỏ thó mặc áo nhân viên bảo vệ lôi gói nhỏ từ túi quần Jeans. Không để ý xung quanh, anh ta lúi húi trộn chất bột màu trắng với nước, hút vào ống tiêm rồi chích lên cánh tay đầy hình xăm.
"Đến cữ, thèm quá chịu không nổi", gương mặt tái nhợt của anh ta ngước lên cùng với giọng nhừa nhựa, khi thấy có người đến gần. "Tui làm bảo vệ cho công ty gần đây, tháng được 6 triệu đồng, mỗi ngày mất 100.000 nghìn cho nó (heroin)".
 ngang nhien chich ma tuy o trung tam tp.hcm nhu cho khong nguoi hinh anh 1
Mỗi ngày người bảo vệ này sử dụng 100.000 đồng cho ma tuý. Ảnh: Nguyễn Tuyết.
Cách đó hơn 10m, nam thanh niên chạy xe Wave bạc màu tấp vào lề đường Phạm Ngũ Lão - nơi có khá đông người qua lại. Đang cắn đoạn ống hút (loại uống nước, chứa ma túy bên trong) định pha "thuốc" vào kim tiêm, anh ta trợn mắt, chửi thề, khi thấy bảo vệ công viên lại gần, rồi phóng xe bỏ chạy.
Hơn 30 phút sau, người đàn ông gầy rộc leo vào góc công viên - sát trụ sở Chi cục Quản lý thị trường. Sau một lúc dáo dác nhìn quanh, ông ta rút kim tiêm vào chân.
"Tôi nghe nói ổng bị nhiễm HIV hơn chục năm rồi, đang bị AIDS giai đoạn cuối, ở đây ai cũng biết mặt", nam công nhân thu gom rác tại công viên cho biết.
"Dạo này kim tiêm còn dính máu vứt khá nhiều trong các bụi cỏ, bồn cây. Chúng tôi cũng sợ nhưng vì công việc nên phải chịu. Thậm chí thấy người ta chích ma túy chúng tôi phải lánh mặt vì sợ họ quạu, làm ẩu với mình", anh kể.
 ngang nhien chich ma tuy o trung tam tp.hcm nhu cho khong nguoi hinh anh 2
Kim tiêm có khá nhiều trong bụi cây, bồn hoa. Ảnh: Nguyễn Tuyết.
Trước đó, sáng cùng ngày cũng có ít nhất 5 người chui vào khu vực công viên sử dụng ma túy. Trong đó có người đàn ông không tìm thấy vị trí tiêm ở tay chân, phải cởi quần chích vào bẹn. Ngay cạnh ông ta là cặp đôi sống lang thang trong bộ dạng ngờ nghệch, ngồi cùng đứa con khoảng 2 tuổi.
Đặc biệt, người nghiện tập trung nhiều nhất ở vườn cây cuối khu B, nơi có dải công viên nhỏ ngăn cách với Chi cục Quản lý thị trường bằng một hàng rào lưới B40 và cách vỉa hè đường Đỗ Quang Đẩu một hàng cây cảnh.
"Không hiểu sao từ đầu tháng 9 tụi nó kéo đến chích như cái chợ, hết đứa này đến đứa nọ. Toàn mấy đứa lạ mặt, nam nữ đều có, một ngày có khi tụi nó chích đến mấy cữ. Đứa nào đi vô cũng cầm chai nước theo để pha thuốc. Nhiều đứa ăn bận lịch sự, qua bến xe buýt (trong công viên 23/9) làm bộ khó khăn, xin tiền người ta để về quê", bà Hương ngụ gần công viên, thường đến đây tập thể dục, nói.
Theo bà Hương, cảnh sát, lực lượng dân phòng, bảo vệ công viên cũng đi tuần thường xuyên. Thấy họ thì người nghiện bỏ chạy nhưng khi vắng bóng lực lượng chức năng lại "kéo đến rần rần như đi chợ".
 ngang nhien chich ma tuy o trung tam tp.hcm nhu cho khong nguoi hinh anh 3
Đôi nam nữ sau khi tiêm ma tuý. Ảnh: Nguyễn Tuyết.
Trao đổi với VnExpress, ông Lê Tấn Đạt, Chủ tịch UBND phường Phạm Ngũ Lão cho biết, đa phần người nghiện từ nơi khác đến công viên. "Chúng tôi đang triển khai các biện pháp để chuyển hóa toàn diện về tình hình an ninh trật tự và tệ nạn ma túy", ông Đạt nói.
Trung tá Nguyễn Văn Phước, Trưởng công an phường Phạm Ngũ Lão thống kê, từ đầu năm đến nay địa phương đã bắt 92 người lang thang tiêm chích ma túy trong công viên. Công an phường lập thủ tục đưa vào cơ sở xã hội để chờ tòa ra quyết định cai nghiện bắt buộc.
Hàng ngày, tổ phòng chống tội phạm của phường đều đi thu gom người nghiện, sau đó bàn giao cho trung tâm xã hội. Trong đó, việc bắt giữ người nghiện có HIV rất nguy hiểm, nhiều rủi ro cho lực lượng chức năng vì đa số đều quyết liệt chống đối.
Công viên 23/9 được giới hạn bởi các tuyến đường Tôn Thất Tùng, Lê Lai và Phạm Ngũ Lão, tọa lạc tại trung tâm quận 1 - khu vực được mệnh danh là vị trí vàng của TP.HCM.
UBND TP.HCM từ năm 2015 chỉ đạo các ngành chức năng truy quét mạnh tệ nạn người nghiện ma túy ở Công viên 23/9 trước tình trạng người nghiện lang thang thản nhiên hút chích rồi đi xin tiền khiến người dân, du khách không dám đến công viên. Sau đó tệ nạn ma túy ở đây đã giảm trên 90% nhưng nay tái phát.
Theo Tuyết Nguyễn (VNE)

Bênh vợ bị tát, người chồng trút 'mưa dao' vào chủ nợ

Bị chủ nợ ráo riết đòi 4 triệu đồng, ông Đặng cùng vợ quyết không trả, gây ra xô xát.


Ngày 16/9, TAND Hà Nội tuyên phạt Đỗ Như Đặng (còn gọi là Núp, 51 tuổi, ở huyện Gia Lâm, Hà Nội) án phạt 19 năm tù về tội Giết người.
Theo bản án sơ thẩm, ông Nguyễn Xuân Được cho bị cáo Đặng vay gần 4 triệu đồng song không đòi lại được.
Chiều 17/4/2012, biết Đặng đang ở một lều vịt, ông Được đến đòi tiền. Do bị cự cãi, ông Được tát vợ Đặng và xô xát với vợ chồng ông này. Do nhiều người can ngăn, ông Được bỏ về nhưng vẫn ấm ức. Còn Đặng ngay sau đó đuổi theo, lao vào chém ông Được cho tới khi nạn nhân ngã xuống ruộng.
Đi được một đoạn, ngoảnh lại thấy ông Được bò lên bờ, Đặng quay lại nhặt dao và tiếp tục xuống tay. Đặng đẩy nạn nhân xuống mương nước rồi mới bỏ đi. Một vài người đi làm đồng nhìn thấy, đưa ông Được đi cấp cứu. Nhà chức trách xác định những nhát đâm của Đặng đã khiến ông Được bị tổn hại 80% sức khoẻ.
Tại toà hôm nay, Đặng nhận tội, tỏ ra ân hận, tuy nhiên HĐXX nhậ định bị cáo quyết tâm phạm tội đến cùng, hành vi côn đồ, hung hãn. Việc nạn nhân không chết là nằm ngoài ý thức chủ quan cũng như mong muốn.
Có tình tiết giảm nhẹ là nhân thân tốt, đã bồi thường cho nạn nhân, gia đình có công với cách mạng, HĐXX tuyên phạt Đặng án 19 năm tù về tội Giết người.
Bảo Hà

Sa thải tài xế taxi 'chém' du khách 6 triệu với đoạn đường hơn 4 km


Lãnh đạo công ty taxi khẳng định hành động "chặt chém" du khách của tài xế là không thể chấp nhận và sa thải nhân viên này ngay lập tức.


Tài xế taxi khai "chặt chém" 6 triệu đồng với hơn 4 km đường. Chỉ với khoảng cách hơn 4 km đường, nhưng tài xế taxi ở Khánh Hòa đã "chặt chém" của một du khách 6 triệu đồng.
Tối 16/9, một lãnh đạo Công ty CP Xe khách Khánh Hòa xác nhận sẽ sa thải nhân viên Lê Trọng Quất (40 tuổi, trú phường Vĩnh Hải, TP Nha Trang) vì đã có hành vi làm ảnh hưởng hình ảnh, danh dự công ty này.
"Chúng tôi đã nhiều lần liên lạc với anh Quất để trao đổi cụ thể sự việc, nhưng không được. Ngoài ra, nhân viên này cũng không lên công ty báo cáo sau sự việc đáng tiếc vừa qua”, vị lãnh đạo này nói và cho biết thêm tài xế Quất vào làm cho công ty được một năm nay.
Sa thai tai xe taxi 'chem' du khach 6 trieu voi doan duong hon 4 km hinh anh 1
Lê Trọng Quất thừa nhận đã bắt khách trả 6 triệu đồng cho đoạn đường hơn 4 km. Ảnh: An Bình.
Trong khi đó, khai với cơ quan điều tra, tài xế Lê Trọng Quất nói chỉ chạy thuê cho chủ xe 79A với tiền công 300.000 đồng/ngày.
Chiều 13/9, nữ du khách người Trung Quốc tên Lu Juan đón một taxi đi từ trung tâm thương mại Nha Trang Center về nơi đang lưu trú ở phường Vĩnh Hòa (TP Nha Trang). Khi đến ngã ba Phạm Văn Đồng - Dương Hiến Quyền (TP Nha Trang, đoạn đường khoảng hơn 4 km), tài xế dừng xe và yêu cầu du khách thanh toán số tiền 7.120.000 đồng, trong khi đó đồng hồ báo cước chỉ 62.000 đồng.
Do lo sợ, chị Lu Juan đưa cho tài xế 3 triệu đồng, nhưng anh này không đồng ý và bắt khách phải trả đủ. Chị Lu Juan đưa thêm 3 triệu nữa, lúc này tài xế taxi mới cho khách xuống xe.
Sau đó, chị Lu Juan đến Công an Phường Vĩnh Hòa trình báo sự việc. Vào cuộc điều tra, cơ quan công an triệu tập tài xế Lê Trọng Quất lên làm việc. Tại đây, người đàn ông thừa nhận hành vi của mình và trao trả số tiền 6 triệu đồng đã lấy của du khách.

Chạy hơn 4 km, tài xế taxi 'chém' du khách 6 triệu đồng

Du khách gọi taxi ở Khánh Hòa đi quãng đường hơn 4 km, khi đến nơi tài xế bắt khách trả tới 6 triệu đồng.
An Bình

Đề nghị đánh thuế với lãi tiền gửi tiết kiệm của người giàu

Dân trí Theo quy định hiện hành, mức thuế khởi điểm chịu thuế thu nhập cá nhân (TNCN) là 108 triệu đồng/năm. Nếu một cá nhân có tiền lãi gửi tiết kiệm hằng năm lên hơn gấp 2 mức thu nhập chịu thuế quy định hiện nay thì đây là khoản tiền lớn và cần phải chịu thuế thu nhập.
 >> Việt Nam có nên đánh thuế... người giàu?
 >> Đánh thuế thu nhập trên lãi tiết kiệm: Lợi ít hại nhiều!

Đề nghị đánh thuế vào khoản tiền lãi, tiền gửi tiết kiệm của Luật sư Trương Thanh Đức, Công ty Luật Basico (Hà Nội) được đưa ra tại Hội thảo góp ý sửa đổi, bổ sung một số Điều của 5 Luật thuế như Giá trị gia tăng (VAT), Thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) vừa được tổ chức mới đây tại Hà Nội.
Luật sư Trương Thanh Đức - Chủ tịch Công ty Luật Basico
Luật sư Trương Thanh Đức - Chủ tịch Công ty Luật Basico
Theo lý giải của Luật sư Trương Thanh Đức: Đối với người gửi tiết kiệm chỉ có vài chục triệu đồng hay thậm chí lên tỷ đồng vẫn không tính là nhiều. Tuy nhiên với những người gửi tiết kiệm lên mức hàng chục tỉ đồng thì đó nên gọi là tiền đầu tư và phải chịu thuế.
Ông Đức lý giải: Theo quy định hiện hành, mức thuế khởi điểm chịu thuế thu nhập cá nhân (TNCN) là 108 triệu đồng/năm. Nếu một cá nhân có tiền lãi gửi tiết kiệm hằng năm lên hơn gấp 2 mức thu nhập chịu thuế quy định hiện nay thì đây là khoản tiền lớn và cần phải chịu thuế thu nhập.
Theo vị luật sư từng nhiều năm làm việc trong lĩnh vực ngân hàng thì nếu một khoản lãi từ tiền gửi tiết kiệm của một cá nhân cao hơn 200 triệu đồng thì cần phải xét vào diện chịu thuế. Hiện với mức lãi suất cho vay hiện khoảng 7%/năm, để có số tiền lãi 200 triệu đồng/năm, người cho vay tiền sẽ gửi ngân hàng khoảng 3 tỷ đồng trở lên.
"Thuế thu nhập cá nhân đối với thu nhập bất thường, cần tính theo từng khoản thu nhập, không cộng dồn, tránh phức tạp, thu không được bao nhiêu", ông Đức nói.
Luật sư Đức cũng cho biết hiện có nhiều khoản thu nhập tính thuế riêng, không tính vào thu nhập chung như bán bất động sản, chứng khoán,... Nhưng thu nhập vãng lai từ 2 triệu đồng trở lên thì lại phải cộng dồn cả năm để tính thuế, quá phức tạp, không được bao nhiêu.
Vì vậy, theo ông Đức, cần quy định các khoản thu nhập bất thường, nhất là các khoản nhỏ lẻ, tính theo biểu thuế riêng để đỡ phức tạp, tránh tình trạng hiện nay phải theo dõi, tính toán, khấu trừ mỗi khoản từ 2 triệu đồng trở lên. Thậm chí các khoản 500.000 đồng không bị khấu trừ thuế tại nguồn, nhưng cũng vẫn phải cộng dồn để quyết toán thuế cuối năm.
"Trong khi các khoản thu nhập bất thường từ nhuận bút, nghiên cứu khoa học có thể phải chịu thuế 20 – 30% (do đã có các khoản thu nhập khác), thì thuế thu nhập đối với các khoản trúng thưởng hiện nay dù hàng trăm tỷ đồng cũng chỉ phải nộp 10% là quá bất công. Dự kiến sửa đổi biểu thuế lũy tiến từng phần đối với thu nhập tính thuế từ trúng thưởng đến 5 tỷ đồng chỉ phải nộp thuế 10%, trên 5 – 10 tỷ đồng là 20% và trên 10 tỷ đồng là 20% cũng vẫn là quá bất hợp lý", Luật sư Đức nêu quan điểm.
Về đề xuất đánh thuế đối với tiền gửi tiết kiệm, năm 2013 Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) ông Lê Hoàng Châu đã có đề xuất đánh thuế thu nhập vào khoản tiền lãi từ tài khoản tiết kiệm trên 500 triệu đồng của người dân. Đánh thuế thu nhập trên tiền lãi từ những khoảng gửi tiết kiệm để chuyển hướng dòng tiền vào kinh doanh, đầu tư ngăn chặn dòng tiền trú ngụ ở ngân hàng.
Tuy nhiên, ý kiến này đã bị dư luận phản đối, nhiều chuyên gia không tán thành bởi chưa đủ căn cứ và số tiền trên quá thấp.
Đề xuất của Luật sư Trương Thanh Đức lần này, số lãi tiền gửi căn cứ vào mức thuế khởi điểm chịu thuế thu nhập cá nhân (TNCN) là 108 triệu đồng/năm. Nếu số lãi của người gửi tiền gấp đôi mức thuế này mới chịu xem xét đánh thuế.
Nguyễn Tuyền

Hai anh em nhà nghèo được MC Lại Văn Sâm tặng 2 tháng lương hưu


Gia cảnh khó khăn, cha mẹ bệnh tật của hai anh em Phong Bảo (12 tuổi) và Đại Phong (8 tuổi) khiến MC Lại Văn Sâm và khán giả xúc động.


Mặt trời bé con: Lại Văn Sâm tặng 2 tháng lương hưu cho thí sinh nghèo Xúc động trước hoàn cảnh của hai anh em nghèo có tài đánh đàn, MC Lại Văn Sâm đã bày tỏ tình cảm và quyết định dành tặng 2 tháng lương hưu của mình cho hai bé.
Sau tập đầu tiên lên sóng, chương trình Little Big Shots phiên bản Việt mang tên Mặt trời bé con nhận nhiều cảm tình của khán giả. Không chỉ dừng lại ở việc giới thiệu các tài năng, người xem còn được giải trí nhẹ nhàng khi lắng nghe những phần giao lưu giữa các em nhỏ và MC Lại Văn Sâm, hoàn toàn không có thi thố, chấm điểm.
Điều này giúp Mặt trời bé con tạo nên sự khác biệt với các game show hiện tại. Trong tập 2 được phát sóng tối 16/9, Little Big Shots Vietnam vẫn giữ đúng tinh thần này, thậm chí còn mang đến cảm giác xúc động qua câu chuyện của hai anh em Phong Bảo (12 tuổi) và Đại Phong (8 tuổi).
Xuất hiện trên sân khấu Mặt trời bé con, Phong Bảo và Đại Phong chiếm cảm tình nhờ nở nụ cười tươi tắn và rạng rỡ. Biểu diễn tiết mục Tình cha cùng ca sĩ Quốc Thiên, Phong Bảo chơi organ còn Đại Phong sử dụng trống thành thục.
Sau đó, cả hai còn chia sẻ có thể chơi khá nhiều nhạc cụ từ guitar bass, guitar điện cho đến organ và trống. Điều này khiến cho MC Lại Văn Sâm vô cùng ngạc nhiên và thích thú.
Hai anh em nha ngheo duoc MC Lai Van Sam tang 2 thang luong huu hinh anh 1
Hai anh em gây xúc động khi kể câu chuyện về gia cảnh của mình. 
Nếu như tài năng của cả hai được phát hiện và đầu tư từ gia đình có truyền thống nghệ thuật đã là điều đáng ngưỡng mộ. Nhưng bất ngờ hơn khi Phong Bảo và Đại Phong kể về hoàn cảnh khó khăn trong một gia đình nghèo ở Khánh Hòa.
Cha các em khi còn khỏe mạnh làm nghề đánh trống đám cưới và phụ hồ. Tuy nhiên, sau cơn bạo bệnh cách đây 4 năm, ông nằm liệt một chỗ và mất đi khả năng lao động. Mẹ bị bệnh tim nên chỉ làm được những công việc nhẹ như đi chăn bò thuê. Bà nội của các em cũng già yếu.
Ý thức được hoàn cảnh gia đình, từ nhỏ hai anh em đã phụ giúp mẹ làm việc nhà như quét nhà, giặt đồ, rửa chén, nấu ăn. Ngoài ra, sau thời gian đi học, Phong Bảo và Đại Phong đi làm lúa mướn và phụ hồ.
Không có điều kiện như những bạn nhỏ khác, cũng không được ba dạy để chơi nhạc, nhưng vì “mê quá”, hai anh em đã lượm những đồ phế liệu như lon nước, xoong nồi… rồi tự gõ chơi. Dần dần, các em tự khám phá được cách chơi nhiều nhạc cụ.
Cũng nhờ năng khiếu này mà hai anh em có thể kiếm tiền phụ giúp gia đình nhờ đi đánh thuê tại các đám cưới, quán cà phê hay các buổi tiệc tùng. Những nhạc cụ mà hai em sử dụng để đi mưu sinh cũng là những món quà mà khán giả yêu mến và cảm phục tài năng đã dành tặng.
Để tham gia Mặt trời bé con, hai cậu bé và bà nội cùng mẹ lặn lội đường xa vào TP.HCM cùng mong muốn giản dị là có một cơ hội thể hiện tài năng của mình như bao bạn nhỏ khác.
Hai anh em nha ngheo duoc MC Lai Van Sam tang 2 thang luong huu hinh anh 2
MC Lại Văn Sâm trích 2 tháng lương hưu, Quốc Thiên tặng thù lao cho hai cậu bé.
“Ám ảnh" bởi sự khởi đầu của mỗi con người, MC Lại Văn Sâm xúc động chia sẻ: “Đến nay tôi đã nhận được hai tháng lương hưu đầu tiên, tôi cứ nghĩ mãi sẽ làm gì với hai tháng lương này, thì trong chương trình hôm nay tôi đã tìm ra cho mình cách xử lý hai tháng lương này"
"Đó là bác sẽ tặng cho 2 cháu 2 tháng lương hưu đầu tiên của bác. Mong các cháu vui vẻ nhận. Nó không nhiều đâu nhưng đó là tấm lòng của bác”, MC nổi tiếng nói.
Cảm mến tài năng của hai bạn nhỏ, ca sĩ Quốc Thiên cũng dành tặng hết số tiền thù lao từ chương trình gửi đến gia đình hai cậu bé. Đây sẽ là một món quà đầy ý nghĩa để giúp Phong Bảo và Đại Phong có thêm động lực để cố gắng nhiều hơn nữa.
Tập 2 của Mặt trời bé con còn giới thiệu các tài năng đáng yêu khác như "thánh nói" Minh Khang với , cô bé Hà My 11 tuổi trình diễn múa đương đại kết hợp đu dây xiếc mạo hiểm.
Cũng phải kể đến bé Minh Quyên 4 tuổi đến từ TP. HCM thu hút khán giả bởi sự dễ thương, đáng yêu, cùng những suy nghĩ trong veo của mình về thế giới xung quanh. Đặc biệt, chương trình còn giới thiệu tài năng xoay rubik của thần đồng Jianyu đến từ Trung Quốc.
Tập 3 của Mặt trời bé con sẽ được phát sóng vào lúc 20h tối thứ 7 (23/9) trên VTV3.

Lại Văn Sâm: 'Không ai có thể dùng tiền cám dỗ tôi'

"MC quốc dân" chia sẻ kim chỉ nam trong cuộc đời làm nghề, làm người của anh chính là hướng đến "sự tử tế". Do đó, Lai Văn Sâm tự nhận mình không ham tiền, ham quyền.
Phương Giang

BTV Thời sự Quang Minh kết hôn với nữ nhà văn xinh đẹp ở tuổi 41

Thùy Chi, Theo Thời Đại 22:56 16/09/2017

Là một trong những BTV được yêu thích nhất chương trình Thời sự của VTV, việc BTV Quang Minh bất ngờ kết hôn ở tuổi 41 đã nhận được rất nhiều lời chúc phúc từ bạn bè và cư dân mạng.

Mới đây, trên trang cá nhân của nữ nhà văn Linh Lê bất ngờ đăng tải một bức ảnh cưới với dòng chia sẻ: "Tôi nhớ mãi những lời Brian tâm niệm khi nói về ký ức tình yêu của mình với Arille trong bộ phim 5 to 7.
Vẫn có nhiều cách nhìn khác về cuộc sống. Có thể có những người đến với nhau chỉ để kết hôn, còn có người sinh ra để dành tình yêu cho nhau. Cũng có người như tôi, như anh. Chúng ta sinh ra để dành tình yêu cho nhau và để kết hôn với nhau...".
Điều khiến nhiều người quan tâm là trong bức ảnh cưới có sự xuất hiện của BTV Quang Minh. Bên cạnh đó, rất nhiều bạn bè và cư dân mạng đã bình luận gửi lời chúc phúc đến 2 người.

BTV Thời sự Quang Minh kết hôn với nữ nhà văn xinh đẹp ở tuổi 41 - Ảnh 1.
Bức ảnh cưới được nữ nhà văn chia sẻ gây xôn xao
BTV Quang Minh sinh năm 1976, anh tốt nghiệp Học viện Ngoại giao. Anh dẫn các chương trình như Chào buổi sáng, Bản tin Thời sự 19h, đảm nhận chuyên mục Thời sự và hội nhập.
Anh từng nhận danh hiệu Người dẫn chương trình truyền hình được yêu thích nhất năm 2008, giành giải Người dẫn chương trình Thời sự, chính luận được bạn đọc Tạp chí truyền hình yêu thích năm 2009 và nhiều giải thưởng vinh dự về báo chí khác.
BTV Thời sự Quang Minh kết hôn với nữ nhà văn xinh đẹp ở tuổi 41 - Ảnh 2.
BTV Quang Minh
Việc BTV Quang Minh rời bản tin Thời sự VTV 19h để chuyển sang phụ trách mục Vấn đề hôm nay phát sóng trên VTV1 đã từng khiến nhiều khán giả tiếc nuối.
Đời sống cá nhân của Quang Minh luôn được anh giữ kín, bởi vậy việc MC này kết hôn ở độ tuổi 41 đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người.
Theo tìm hiểu, nữ nhà văn Linh Lê tên thật là Nguyễn Huyền Linh. Cô sinh năm 1986 tại Đà Nẵng. Linh Lê từng đoạt các giải thưởng dành cho thơ ca và truyện ngắn trong cuộc thi viết do Hội văn nghệ thiếu nhi thành phố Đà Nẵng tổ chức năm 1999.
Một số tác phẩm mà cô đã xuất bản như: Không khóc ở Kuala Lumpur (2010), Mùa mưa ở Singapore (2011), Người tình Sài Gòn (2013),…
BTV Thời sự Quang Minh kết hôn với nữ nhà văn xinh đẹp ở tuổi 41 - Ảnh 3.
Linh Lê xinh đẹp trong bộ váy cô dâu. Ảnh: Facebook

Ấn tượng cách HLV Hoàng Anh Tuấn đón nhận thất bại

Trần Khánh, Theo Thể Thao & Văn Hóa 17:00 16/09/2017

Thất bại và cách đón nhận thất bại. Đó là nền tảng để HLV Hoàng Anh Tuấn hướng đến tương lai, với sự đột phá cho những giá trị cao hơn.

Ấn tượng cách HLV Hoàng Anh Tuấn đón nhận thất bại - Ảnh 1.
Cá tính HLV Hoàng Anh Tuấn thể hiện cả khi gặp thất bại.
Sau thất bại ở U19 Đông Nam Á 2016, không nhiều người tin vào một hành trình kỳ diệu của U19 Việt Nam. Bản thân BHL cũng không quá tin vào tấm vé đi World Cup.
Thế nhưng, thứ niềm tin đó đã được vun đắp đầy mãnh liệt bởi GĐKT Jurgen Gede. Vô tình trong một lần HLV Hoàng Anh Tuấn bật ca khúc "Như giấc chiêm bao" do ca sĩ Tuấn Hưng - Lệ Quyên trình bày, ông thầy người Đức như bị đánh gục. Gede chìm đắm vào giai điệu ca khúc. Ông nghe đi nghe mãi, một cách đầy say sưa.
Giấc chiêm bao & giấc mơ có thật
Sự tò mò trỗi dậy nơi ông. Gede nhờ HLV Hoàng Anh Tuấn dịch lời bài hát. "Like a dream" là những gì mà ông Tuấn chia sẻ với đồng nghiệp. Nghe xong, Gede càng thêm vững tin. Ông bảo giấc mơ sẽ trở thành hiện thực.
Từ giấc mơ chiêm bao, thứ mà chỉ có thể cảm nhận chứ không thể đụng đến, mọi thứ được chuyển biến. Như một giấc mơ. Gede ngày nào cũng nhâm nhi ca khúc như thưởng thức tách cafe hàng ngày. Ông truyền thứ niềm tin mãnh liệt đó cho đội ngũ cộng sự. Từ một giấc chiêm bao, giấc mơ vượt vũ môn đã thành sự thật.
Từ thất bại của U19 Việt Nam ở U19 Đông Nam Á 2016, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn có bài học giá trị và là hành trang đi đến U20 World Cup.
Thất bại với chiến lược gia gốc Khánh Hòa đã trở thành thứ "đặc sản". Để rồi, khi đối diện với nó, ông ngấu nghiến, bình tâm và tỉnh táo hơn bao giờ hết.
Phút bù giờ ở hiệp 2 trận gặp U18 Myanmar, trong bối cảnh phải cần một bàn thắng mới đi tiếp còn thời gian thì cứ lặng trôi, ông ra sát đường biên, vỗ tay học trò và căn dặn tỉ mẩn. Không vồ vập, hò hét mà ông vừa làm chức trách cố gắng vớt vát hy vọng nhưng cũng thừa hiểu mọi chuyện đã an bài.
Trở về khách sạn với trận thua đầy bất ngờ, ông Tuấn vẫn thế, để cho các học trò tự bộc lộ cảm xúc. Y Eli Nie sắm vai "tội đồ" nhưng tuyệt nhiên, ông Tuấn không hề trách móc. Y Eli Nie mới 16 tuổi và cậu ấy đủ để biết mình đang trải qua những gì.
Eli Nie buồn tới tận sáng hôm sau, khi chúng bạn tìm nụ cười, sự thoải mái ở hồ bơi thì em ở một mình trong phòng, nghiệm lại những gì đã xảy ra. Đó là tai nạn đầu đời của thủ thành mới chỉ tuổi 16 này.
Không một lời trách móc, chì chiết, ông Tuấn thấu cảm với nỗi đau của học trò. Không chỉ là một HLV, ông còn sắm vai cả chuyên gia tâm lý.
Ấn tượng cách HLV Hoàng Anh Tuấn đón nhận thất bại - Ảnh 2.
Học cách thất bại
Thất bại đầy cay đắng, ngay trong ngày sinh nhật thứ 38, ngay trong chiến dịch lớn đầu tiên khi chuyển sang công tác huấn luyện, trợ lý Nguyễn Việt Thắng sốc toàn tập. Ở bữa cơm tối hôm đó, anh không ngừng lắc đầu, nhắc lui nhắc tới cụm từ "Giá như". Anh thẫn thờ với khuôn mặt thất thần, không thể tin được những gì vừa mới xảy ra.
Ngồi cạnh bên, trợ lý Phạm Văn Minh, người cũng chưa có nhiều "trận đánh lớn", luyên thuyên những nguyên nhân mang tính tâm linh. Tất cả đều được mổ xẻ. Thất thần, sốc, mơ! Đó là tâm trạng của những người trẻ.
Ông Tuấn để mọi người bộc lộ hết cảm xúc. Rồi đột nhiên, lời bài hát "When you say nothing at all" vang vọng. Một bản pop ballad nhẹ nhàng của Ronan Keating hòa nhịp mọi cảm xúc lại một. Nhẹ nhàng, tĩnh tâm.
Khi không khí trở nên dễ thở, ông Tuấn ôn tồn: "Nhìn khía cạnh tích cực, thất bại dạy cho chúng ta nhiều bài học. Đừng bao giờ chủ quan, mà hãy chuẩn bị kỹ lưỡng. Năm trước, chúng ta đạt thành tích nhưng không đạt lối chơi còn năm nay chúng ta có không hoàn thành mục tiêu nhưng các em lại thể hiện được lối chơi của mình. Thất bại là điều khó tránh khỏi trong bóng đá. Vấn đề là làm sao để biến thành bại đó thành động lực, cho những mục tiêu cao và xa hơn".
Những suy tư đã ít xuất hiện hơn ở những con người trẻ. Họ tĩnh lặng đón nhận những chia sẻ thâm tình của một người anh. Câu chuyện dần đi vào quỹ đạo và GĐKT Gede muốn chia sẻ với mọi người

"Hủy diệt" đối thủ, vượt mặt Man United, Man City đánh chiếm thành công ngôi đầu

Triệu Mẫn |
"Hủy diệt" đối thủ, vượt mặt Man United, Man City đánh chiếm thành công ngôi đầu

Góp công lớn trong chiến thắng của thầy trò Pep Guardiola chính là "Kun" Aguero với cú hat-trick trong trận đấu.



Video tạm dừng
Chỉ phải đối đầu Watford ở vòng 5 Premier League, Man City quyết tâm lấy trọn vẹn 3 điểm để vượt mặt đối thủ cùng thành phố Man United, vươn lên ngôi đầu bảng

Sau 4 vòng đấu, Man City đang có 10 điểm như Man United nhưng vẫn xếp thứ 2 do thua chỉ số phụ.
Trong quá khứ, Man City chưa từng thua trên sân của Watford tại Premier League. Hiện tại, đoàn quân của Pep Guardiola đang có chuỗi thành tích bất bại 12 trận liên tiếp ở giải đấu số 1 nước Anh.
Với đẳng cấp vượt trội hơn, Man City liên tiếp có những pha bóng nguy hiểm về phía khung thành đội chủ nhà ngay sau khi tiếng còi khai cuộc vang lên.
Tuy nhiên các trời mưa nặng hạt cộng thêm việc các chân sút Man City quá vô duyên trong những tình huống dứt điểm nên hơn nửa hiệp 1 vẫn chưa có bàn thắng được ghi.
Hủy diệt đối thủ, vượt mặt Man United, Man City đánh chiếm thành công ngôi đầu - Ảnh 1.
Man City giành chiến thắng dễ dàng trên sân của Watford.
Phút thứ 27, Sergio Arguero mở tỷ số cho đội bóng thành Manchester sau cú đánh đầu cận thành. Người kiến tạo cho anh là Kevin de Bruyne.
Chỉ 4 phút sau, tỉ số đã được nhân đôi cách biệt. Người lập công vẫn là Aguero sau pha đệm bóng cận thành đơn giản.
Với cú đúp hoàn hảo, cầu thủ người Argentina đánh dấu bàn thắng thứ 200 tại Premier League. Anh cũng là người ghi bàn trong 8 trận đầu mùa liên tiếp ở giải đấu số 1 nước Anh. Chỉ có Robin van Persie sở hữu thành tích tốt hơn với 9 trận.
Hủy diệt đối thủ, vượt mặt Man United, Man City đánh chiếm thành công ngôi đầu - Ảnh 2.
Aguero đã lập cú đúp.
Phút thứ 37, tỉ số đã là 3-0. Gabriel Jesus chính là chủ nhân của pha làm bàn thứ 3 sau cú sút chéo góc. Aguero dù không tự mình sút tung lưới đối phương nhưng đã kiến tạo cho đồng đội lập công.
Với pha làm bàn này, cầu thủ người Brazil đã trực tiếp tham gia vào 15 bàn thắng trong 15 lần ra sân ở Premier League cho Citizens (11 bàn và 4 kiến tạo).
Hủy diệt đối thủ, vượt mặt Man United, Man City đánh chiếm thành công ngôi đầu - Ảnh 3.
Jesus ghi bàn thứ 3 cho Man City.
Hiệp 2 diễn ra theo diễn biến không khác với hiệp 1. Man City tỏ ra lấn lướt trước đối thủ. Phút thứ 64, tỉ số đã là 4-0 với pha lập công của Otamendi.
Aguero vẫn chưa muốn dừng lại, anh đã hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình ở phút 81 giúp đội nhà vươn lên dẫn 5-0. Như vậy, chân sút người Argentina đã có 6 hat-trick trong suốt sự nghiệp ở Premier League. Chỉ có Shearer (11 lần ), Fowler (9 lần), Owen and Henry (8 lần) là có nhiều lần ghi được 3 bàn trong một trận đấu hơn "Kun".

Sterling chính là người ghi bàn ấn định chiến thắng đậm đà 6-0 cho Man City sau pha sút phạt penalty thành công ở phút 89. Giành 3 điểm trọn vẹn, thầy trò Pep Guardiola chính thức vươn lên vị trí dẫn đầu Premier League.
Đội hình thi đấu:
Watford: Ederson, Walker, Stones, Otamendi, Mendy, De Bruyne, Fernandinho, D Silva, Sterling, Aguero, Jesus
Dự bị: Bravo, Danilo, Gundogan, Mangala, Delph, Sane, B Silva
Man City: Gomes, Janmaat, Mariappa, Holebas, Kabasele, Carrillo, Doucoure, Chalobah, Cleverley, Gray, Richarlison
Dự bị: Karnezis, Deeney, Success, Wague, Zeegelaar, Capoue, Pereyra
Ghi bàn: Aguero (27', 31', 81'), Jesus (37'), Otamendi (63'), Sterling (89')
theo Trí Thức Trẻ

Ig Nobel 2017: chữa chứng ngưng thở khi ngủ bằng… kèn thổ dân

16/09/2017 11:31 GMT+7

TTO - Ig Nobel 2017, hay còn gọi là giải Nobel ngược, vừa được trao tại trường Đại học Harvard, Mỹ với nhiều công trình nghiên cứu khiến người nghe... ngã ngửa.

Ig Nobel 2017: chữa chứng ngưng thở khi ngủ bằng… kèn thổ dân - Ảnh 1.
Kèn didgeridoo được nói là có thể chữa chứng ngưng thở khi ngủ - Ảnh: Actualité Houssenia Writing
Như mọi năm, giải thưởng lần này được trao cho các nghiên cứu thú vị, hài hước nhưng sau đó khiến chúng ta phải suy ngẫm.
Ig Nobel Vật lý: "Mèo vừa là vật rắn, vừa là chất lỏng?"
Marc-Antonie Fardin từ Đại học Lyon đã thắng giải Ig Nobel Vật lý vì đã sử dụng các kiến thức liên quan đến động lực học chất lỏng giải quyết thắc mắc của mình rằng "Mèo có thể vừa là chất rắn, vừa là chất lỏng hay không?", sau khi ông để ý thấy loài thú cưng này có thể thích ứng với mọi dạng vật chứa đựng nó.
Kết quả: Con mèo vừa có thể là chất rắn, vừa có thể là chất lỏng, phụ thuộc vào từng trường hợp cụ thể.
Con mèo trong một hộp nhỏ sẽ giống như chất lỏng khi thích ứng vừa khít với khoảng không xung quanh, nhưng khi bỏ mèo trong bồn tắm chứa đầy nước thì nó lại cố gắng làm giảm tới mức tối đa diện tích tiếp xúc của cơ thể với nước - giống đặc điểm của vật rắn. 
Ig Nobel 2017: chữa chứng ngưng thở khi ngủ bằng… kèn thổ dân - Ảnh 2.
Marc-Antonie Fardin từ Đại học Lyon đã thắng giải Ig Nobel Vật lý với nghiên cứu "Mèo có thể vừa là chất rắn, vừa là chất lỏng" - Ảnh: Reuters
Kết quả nghiên cứu này trước đó đã được đăng trên tạp chí Rheology.
Ig Nobel Hòa bình: chữa chứng ngưng thở khi ngủ bằng… kèn didgeridoo
6 nhà khoa học người Thụy Sĩ đã được trao giải Ig Nobel Hòa bình khi chứng minh rằng: thường xuyên chơi didgeridoo (loại kèn của thổ dân châu Úc) là một biện pháp hiệu quả để trị chứng ngưng thở khi ngủ và chứng ngủ ngáy.
Việc trao giải hòa bình cho nghiên cứu này chỉ là một trò đùa, tuy nhiên thật ra có ý nghĩa rất lớn vì chứng ngưng thở khi ngủ là một căn bệnh nguy hiểm tiềm tàng mà nhiều phương pháp điều trị không có tác dụng.
Các nhà khoa học nhận thấy rằng bệnh nhân rất tỉnh táo vào ban ngày và ngủ ngáy ít hơn sau vài tháng luyện tập didgeridoo. Thấy lạ, họ bắt tay vào tiến hành thí nghiệm.
Nhóm nghiên cứu làm việc với 25 người phàn nàn về việc ngủ ngáy, dạy cho họ cách chơi didgeridoo và bắt họ luyện tập 6 ngày 1 tuần. Kết quả là họ tỉnh táo hơn vào ban ngày và ít gặp vấn đề về hô hấp khi ngủ vào ban đêm.
Ig Nobel Kinh tế: Giữ một con cá sấu bên mình có thể khiến bạn mê bài bạc
Đây là nghiên cứu khá thú vị về mối liên quan giữa một con cá sấu sống với mong muốn đánh bài ở con người.
Nhóm đã làm nghiên cứu với một nhóm sở hữu những con cá sấu dài gần 1m. Kết quả cho thấy trạng thái thức tỉnh suốt ngày được gây ra bởi việc giữ cá sấu thật sự làm tăng nguy cơ sa vào bài bạc của con người, miễn là những người này không ghét việc sở hữu động vật.
Nghiên cứu này dựa trên nhiều bài báo trước đó về cảm giác thức tỉnh có tác động đến việc đánh bạc hay không.
Ig Nobel Giải phẫu: Liệu đàn ông lớn tuổi thật sự có đôi tai lớn hơn bình thường?
Câu hỏi này chắc sẽ khiến bạn ngẫm nghĩ lại, nhưng đây thật là một vấn đề được chính minh khá đúng trong một số lượng khảo sát không lớn. 4 bác sĩ được cho phép nghiên cứu 206 bệnh nhân nam tuổi từ 30 tới 93, và dường như đôi tai của họ thực sự lớn thêm một khoảng nhỏ 0.22 mm một năm.
Tuy nhiên, nhóm nghiên cứu này vẫn chưa trả lời được câu hỏi vì sao có mối liên hệ giữa tuổi tác và độ dài của tai.
Ig Nobel Sinh học: Những động vật có cơ quan sinh dục "hoán đổi"
Nhóm nghiên cứu nhận thấy rằng một số loài côn trùng sống trong các hang động dường nhưng có sự đối lập trong cơ quan sinh dục so với thông thường. Cụ thể, con có trứng lại có bộ phận sinh dục của con đực và ngược lại.
Nghiên cứu cho thấy nếu tìm hiểu thêm về chủ đề này có thể cho những phát hiện mới về chọn lọc tự nhiên và sự tiến hóa của sinh vật.
Ig Nobel Dinh dưỡng: Phát hiện loài dơi hút máu người
Ig Nobel 2017: chữa chứng ngưng thở khi ngủ bằng… kèn thổ dân - Ảnh 3.
Loài dơi quỷ được biết đến với đặc điểm hút máu các loài động vật khác, tuy nhiên đây là lần đầu tiên ghi nhận bằng chứng về máu người trong cơ thể dơi - Ảnh: Thedailyskid.com
Fernanda Ito, Enrico Bernard, và Rodrigo Torres đã thắng giải dinh dưỡng (không phải giải dinh dưỡng cho người) cho nghiên cứu khoa học về việc tìm thấy máu người trong loài dơi quỷ chân lông.
Từ trước tới nay, loài dơi này là cảm hứng cho nhiều bộ phim ma cà rồng nhưng đây mới là báo cáo có tính khoa học đầu tiên về đặc tính của loài dơi diphylla ecaudata này trong tự nhiên.
Phát hiện thú vị này đặt ra cho giới khoa học một số câu hỏi cần nghiên cứu, như cần làm gì khi con người lỡ xâm phạm đến lãnh địa của loài dơi quỷ, chúng có là vật trung gian lây bệnh hay không, hoặc là loài dơi chiến đấu với loài khác bằng cách nào.
Ig Nobel Nhận thức: Liệu các cặp song sinh có thể nhận ra mặt mình?
Các nhà khoa học người Ý đã đạt giải Ig Nobel trong lĩnh vực nhận thức khi chứng minh rằng nhiều cặp song sinh cùng trứng không thể nhận diện ra chính họ.
Cụ thể, nhóm đã tuyển 10 cặp anh em song sinh và chụp hình khuôn mặt của họ. Sau đó, những người tham gia được yêu cầu phân biệt gương mặt, chụp từ bên trái, bên phải, bên trên, bên dưới càng nhanh càng tốt.
Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, những cặp song sinh gặp khó khăn trong việc nhận diện ra đâu là mình.
TRỌNG NHÂN

Khủng bố tàu điện ngầm London: Thanh niên 18 tuổi bị bắt


Lực lượng điều tra vụ tấn công khủng bố nhà ga tàu điện ngầm Parsons Green, London đã bắt giữ một thanh niên 18 tuổi.
Ngày 16/9, Guardian đưa tin cảnh sát quận Kent vừa bắt giữ một thanh niên 18 tuổi ở khu vực cảng Dover. Người này bị tình nghi có liên quan đến vụ khủng bố ở ga tàu điện ngầm Parsons Green hôm qua.
Thanh niên này hiện bị tạm giữ tại một đồn cảnh sát địa phương. Anh ta sẽ được chuyển đến trạm cảnh sát phía nam London để phục vụ giai đoạn tiếp theo của công tác điều tra.
"Vụ bắt giữ này là bước tiến đáng kể trong cuộc điều tra của chúng tôi", phó trợ lý cảnh sát trưởng London Neil Basu cho biết. "Dù chúng tôi hài lòng với tiến độ, cuộc điều tra vẫn sẽ tiếp tục được tiến hành và mức độ đe dọa vẫn còn nghiêm trọng".
Basu nhấn mạnh vụ bắt giữ sẽ giúp cảnh sát và thám tử có thêm nhiều manh mối quan trọng. Ông không đưa thêm chi tiết nào về người thanh niên bị bắt, do "nhiều lý do ảnh hưởng mạnh mẽ đến cuộc điều tra".
Khung bo tau dien ngam London: Thanh nien 18 tuoi bi bat hinh anh 1
Cảnh sát nhanh chóng phong tỏa hiện trường vụ nổ. Ảnh: Reuters.
Trước đó, ngày 15/9, cảnh sát Anh tuyên bố một vụ khủng bố xảy ra ở ga tàu điện ngầm Parsons Green phía tây thủ đô London, sau khi có báo cáo về một vụ nổ trên tàu.
Nhiều người bị bỏng mặt và bị thương nghiêm trọng khi một thùng chứa màu trắng phát nổ phía sau của đoàn tàu. Cảnh sát cho hay vật nổ được phát hiện mới chỉ nổ một phần và còn có thể tiếp tục hoạt động. Chất nổ được kẻ khủng bố dùng là thuốc nổ TATP, hay còn được mệnh danh là "mẹ của quỷ Satan".
Thủ tướng Anh Theresa May khẳng định đây là vụ tấn công hèn hạ. Thị trưởng London Sadiq Khan tuyên bố thành phố "lên án kịch liệt" những kẻ khủng bố. Ông cũng kêu gọi người London "bình tĩnh và kiên cường".
Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã nhận trách nhiệm vụ tấn công. Anh đã nâng mức cảnh báo đe dọa khủng bố lên thành "nguy cấp". Mức cảnh báo này đồng nghĩa một cuộc tấn công khác có thể sẽ sắp xảy ra.
London từ nhiều tháng nay đang được đặt trong tình trạng cảnh giác cao sau nhiều vụ khủng bố mà gần đây nhất là sự kiện đêm 3/6, khi 3 kẻ lao xe tải vào người đi bộ trên cây Cầu London nổi tiếng rồi hướng đến khu Chợ Borough đâm dao nhiều người.
Vụ việc làm 7 người thiệt mạng, 48 người bị thương. Cảnh sát đã nổ súng tiêu diệt 3 nam nghi phạm chỉ vài phút sau khi nhận cuộc gọi báo tin đầu tiên.


Cảnh sát bố ráp hiện trường vụ nổ ở tàu điện ngầm London Cảnh sát London lập tức có mặt tại hiện trường một vụ nổ ở tàu điện ngầm của thành phố trong sáng 15/9. Nguyên nhân của vụ việc đang được điều tra làm rõ.


Thiết bị nổ tự tạo được dùng để tấn công tàu điện ngầm London

Vụ nổ vừa xảy ra ở ga tàu điện ngầm Parsons Green của London một lần nữa đặt nước Anh vào tình trạng hoang mang vì khủng bố.
Hoa Hạ

Tại sao mất Deir Ezzor lại là “dấu chấm hết” cho IS?

Tuấn Sơn |
Tại sao mất Deir Ezzor lại là “dấu chấm hết” cho IS?

Có vị trí địa chiến lược quan trọng ở miền Đông Syria, thành phố Deir Ezzor không chỉ là trung tâm nông nghiệp, lọc hóa dầu, mà còn đóng vai trò là vị trí trung chuyển lực lượng chiến lược đối với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.



Chính vì lý do này, trong suốt gần 3 năm qua, IS đã tìm đủ mọi cách chiếm lấy thành phố Deir Ezzor, đặc biệt sau khi thành phố Mosul (Iraq) và Raqqa (Syria) thất thủ.
Tuy nhiên, mọi nỗ lực của IS đều bị quân và dân thành phố Deir Ezzor bẻ gẫy. Việc thành phố Deir Ezzor được giải vây và IS dần mất kiểm soát khu vực có tính chất quan trọng kể về mặt địa lý, lẫn kinh tế này có thể chính là khởi đầu cho "dấu chấm hết" của tổ chức khủng bố cực đoan này.
Tầm quan trọng chiến lược của thành phố Deir Ezzor
Trên bản đồ chiến lược của cả Chính phủ Syria và IS, thành phố Deir Ezzor đều là vị trí chiến lược quan trọng. Nó là thành phố lớn nhất ở miền Đông và lớn thứ 7 tại Syria.
Deir Ezzor có đường biên giới giáp với Iraq nên bất kỳ bên nào kiểm soát khu vực này đều có thể kiểm soát các trục đường cao tốc chính nối liền Syria và Iraq.
Đối với IS thì điều này cực kỳ quan trọng vì nếu mất Deir Ezzor, vùng lãnh thổ kiểm soát của tổ chức khủng bố này gần như bị cắt làm đôi và phần lớn lực lượng thiện chiến của IS sẽ bị kẹt lại tại Raqqa.
Tại sao mất Deir Ezzor lại là “dấu chấm hết” cho IS? - Ảnh 1.
Vị trí chiến lược của thành phố Deir Ezzor
Tại sao mất Deir Ezzor lại là “dấu chấm hết” cho IS? - Ảnh 2.
Các bãi khai thác dầu chính của Syria đều năm tại Deir Ezzor
Phóng viên Martin Jay của RussiaToday đánh giá, việc thành phố Deir Ezzor được giải phóng hoàn toàn là một bước ngoặt quan trọng của cuộc xung đột tại Syria: "Đây là chính là điểm khởi đầu cho sự sụp đổ của IS. Tổ chức khủng bố này hiện không còn kiểm soát bất kỳ thành phố hay điểm dân cư quan trọng nào nữa".
Một điều quan trọng khác là khi giải phóng Deir Ezzor, Damascus sẽ giành lại niềm tin từ các bộ tộc, lực lượng địa phương ở miền Đông Syria về thắng lợi cuối cùng.
"Giành được Deir Ezzor đồng nghĩa với việc Damascus sẽ có thêm sự ủng hộ và hậu thuẫn lớn về cả nhân lực và vật lực từ các lực lượng địa phương", chuyên gia phân tích địa chính trị quốc tế Patrick Henningsen đánh giá.
Ngoài các đánh giá của giới chuyên gia, thực tế chiến trường cũng khẳng định sự quan trọng của Deir Ezzor đối với IS. Các đơn vị thiện chiến nhất, cùng nhiều trang bị hạng nặng của IS từ nhiều chiến trường khác nhau được chuyển tới khu vực chiến lược này.
"Những đơn vị còn lại của IS đang tập trung ở Deir Ezzor. Theo các thông tin tình báo, lực lượng IS từ Mosul và Raqqa đã tới nơi với tinh thần sẵn sàng chiến đấu cao", Bộ Quốc phòng Nga cho biết. Chiến trường Deir Ezzor không chỉ nằm ở vòng vây IS thiết lập xung quanh thủ phủ, mà còn tại nhiều giếng dầu và vị trí quan trọng trong tỉnh này.
Giới chuyên gia quân sự nhận định, sau khi giải vây Deir Ezzor, vấn đề tiếp theo là vượt sông Euphrates để kiểm soát các khu vực khai thác dầu và sản xuất nông nghiệp dọc theo thung lũng dòng sông này. Đích đến cuối cùng chính là kiểm soát hoàn toàn khu vực sa mạc biên giới giữa Syria và Iraq để bao vây, chia cắt IS trong lãnh thổ Syria và kết thúc chúng.
"Với việc mất kiểm soát Deir Ezzor và tiếp sau là lưu vực sông Euphrates, IS sẽ sớm bị tiêu diệt", Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu nhận định.
Một điểm quan trọng nữa là Deir Ezzor là trung tâm của ngành khai thác dầu mỏ của Syria. Dầu mỏ đang là nguồn thu chính của IS, khi bị lực lượng chính phủ Syria giành lại sẽ là thảm họa với tổ chức khủng bố này. Cùng với đó, có thể thấy rõ dầu mỏ cũng là nguồn lực giúp Syria khôi phục sau chiến tranh.
"Cuộc chạy đua" giành quyền kiểm soát hoàn toàn tỉnh Deir Ezzor
Với những diễn biến mới phát sinh tại tỉnh Deir Ezzor, khi lực lượng vũ trang người Kurd và các phe nhóm đối lập FSA được Mỹ hỗ trợ nhanh chóng tiếp cận thành phố Deir Ezzor sau khi nó được lực lượng chính phủ giải vây đã đặt ra tình thế chiến lược mới.
Tại sao mất Deir Ezzor lại là “dấu chấm hết” cho IS? - Ảnh 3.
Lực lượng người Kurd nhanh chóng áp sát khu vực bờ Đông thành phố Deir Ezzor
Tại sao mất Deir Ezzor lại là “dấu chấm hết” cho IS? - Ảnh 4.
Cục diện và hướng tiến công của lực lượng chính phủ Syria
Có thể thấy rõ lực lượng vũ trang người Kurd và các phe nhóm đối lập FSA đã nhận ra nguồn lợi lớn tại thung lũng sông Euphrates, nhất là khi IS đang thất thế, và muốn "nhanh chân" chiếm giữ khu vực này trước lực lượng chính phủ.
Nhận ra điều này, mấy ngày gần đây, trên các diễn đàn quân sự đã xuất hiện nhiều hình ảnh về các đoàn xe công binh tại khu vực bờ Tây sông Euphrates, gần thành phố Deir Ezzor chuẩn bị ghép cầu phao vượt sông.
Tuy nhiên, tới thời điểm hiện tại, vẫn chưa có thông tin chính thức về lực lượng chính phủ Syria vượt sông Euphrates, nhưng cường độ không kích, các vụ bắn tên lửa Kalibr nhằm vào các vị trí của IS ở bờ Đông sông Euphrates đã tăng lên đáng kể. Đây là bằng chứng cho việc các đơn vị đặc nhiệm Nga đã luồn sâu và có mặt ở bờ Đông sông Euphrates.
Giới chuyên gia quân sự nhận định, lực lượng chính phủ Syria sẽ tiếp tục mở rộng vùng kiểm soát ở bờ Tây sông Euphrates, xung quanh thành phố Deir Ezzor và chờ những động thái mới của lực lượng vũ trang người Kurd và các phe nhóm đối lập FSA trước khi có những quyết định kế tiếp.
Tại sao mất Deir Ezzor lại là “dấu chấm hết” cho IS? - Ảnh 5.
Đoàn xe công binh đã có mặt tại Deir Ezzor chuẩn bị cho công tác lập cầu phao vượt sông Euphrates
Tại sao mất Deir Ezzor lại là “dấu chấm hết” cho IS? - Ảnh 6.
Trong ngày 14/9, tàu ngầm Hải quân Nga tại Địa Trung Hải đã thực hiện có đợt tấn công bằng tên lửa hành trình Kalibr nhằm vào vị trí của IS tại miền Đông Syria
Mặt khác, để tránh gặp tình huống bị Mỹ "không kích nhầm", lực lượng chính phủ Syria đang chờ "lá chắn trên không" từ phía Nga. Và việc này đã sớm có câu trả lời vào ngày 14/9, khi các đơn vị tiêm kích MiG-29SMT của Không quân Nga đã tới Syria.
Dù không nói cụ thể lý do đưa các đơn vị tiêm kích đánh chặn trên tới Syria, nhưng rõ ràng đó là hành động thực tế của phía Nga để hỗ trợ lực lượng chính phủ Syria vượt sông Euphrates trong tương lai.
Đối phó với lực lượng IS đã lâm vào bước đường cùng, có sự chuẩn bị ở bờ Đông sông Euphrates và những tình huống đụng độ có thể phát sinh với lực lượng vũ trang người Kurd và các phe nhóm đối lập FSA, việc lực lượng chính phủ Syria không vội vàng vượt sông cũng dễ hiểu.
Tuy nhiên, với cục diện chiến trường hiện tại, chiến sự tại Syria chắc chắn sẽ có chuyển biến trong vài ngày tới.
theo Quân đội nhân dân

Tranh cãi về ứng dụng cho thuê búp bê tình dục



(PLO)- Một công ty Trung Quốc vừa tung ra một ứng dụng nhằm cho thuê búp bê tình dục với mức giá 1 triệu VNĐ một ngày, Daily Mail đưa tin.
Ứng dụng có tên gọi "Touch" này cho phép bạn dễ dàng thuê một búp bê tình dục với giá 298 nhân dân tệ (tương đương với 1 triệu VNĐ)/ngày. Công ty này có trụ sở chính tại Phúc Kiến, Tây Nam Trung Quốc nhưng vừa ra mắt chi nhánh tại Bắc Kinh, nhằm phục vụ nhu cầu số đông tại thành phố lớn này.
Tranh cãi về ứng dụng cho thuê búp bê tình dục - ảnh 1
Các búp bê tình dục được trưng bày tại chi nhánh công ty ở Bắc Kinh. Ảnh: Getty
Các búp bê tình dục này được thiết kế tùy theo sở thích của từng người từ màu da, màu mắt, mái tóc cho đến tạo hình nhân vật. Bạn có thể thuê một búp bê y tá, cô giúp việc, nữ sinh và thậm chí là cả nữ thần chiến binh Wonder Woman.
Công ty còn cho biết họ có thể tháo ráp bộ phận của búp bê này gắn vào cho búp bê khác để phù hợp với nhu cầu người thuê. Mặc khác nếu khách hàng có nhu cầu, búp bê sẽ được trang bị thêm những phụ kiện đi kèm như còng tay, mặt nạ… Và những búp bê mặc những đồng phục đặc biệt như y tá, nữ sinh cũng sẽ có giá nhỉn hơn những búp bê bình thường.
Khách hàng khi thuê búp bê sẽ phải đặt cọc số tiền 8,000 nhân dân tệ (tương đương 28 triệu VNĐ) trước khi chi trả số tiền thuê mỗi ngày. Sau khi thu đủ số tiền, búp bê sẽ được giao đến địa chỉ mà khách hàng đăng ký trên ứng dụng. “Khách hàng của chúng tôi đa phần là nhân viên văn phòng, tuổi đời từ 20 đến 35 tuổi” - người phát ngôn của Touch tiết lộ.
Những búp bê tình dục được công ty cho thuê thường là người Trung Quốc, Nga, Hàn Quốc, Hong Kong và Amazon chẳng hạn như nữ thần Wonder Woman. Hầu hết những búp bê bằng silicon này đều có cùng kích cỡ và nặng 29,8 kg. Chúng thậm chí còn được trang bị giọng nói và có thân nhiệt như người thật.
Tranh cãi về ứng dụng cho thuê búp bê tình dục - ảnh 2
Ứng dụng cho thuê búp bê tình dục với nhiều tạo hình đặc biệt bắt mắt. Ảnh cắt từ ứng dụng
Người phát ngôn của Touch còn cho biết mỗi búp bê sau khi được trả về sẽ được vệ sinh sạch sẽ, tẩy trùng trước khi giao đến cho một khách hàng mới.
Tranh cãi về ứng dụng cho thuê búp bê tình dục - ảnh 3
Ứng dụng còn cho phép người thuê lựa chọn kiểu tóc, màu mắt, màu da, trang phục và thậm chí cả một số phụ kiện đi kèm. Ảnh cắt từ ứng dụng
Theo thống kê hiện nay ứng dụng này đã có 53 triệu người dùng và 45% trong số đó là người dưới 20 tuổi và 30% là nữ giới.
Tuy nhiên, một số người dùng trên mạng xã hội Weibo và Tweeter đang lo lắng về vấn đề vệ sinh cũng như e sợ rằng liệu búp bê tình dục có khiến lây lan bệnh truyền nhiễm như AIDS hay không? Một số người dùng khác thì lại đòi hỏi rằng nên có búp bê tình dục nam để đáp ứng nhu cầu của một số khách hàng nữ.
TÚ QUYÊN

Cụ bà nhiều tuổi nhất thế giới qua đời

SGGP
Cụ bà Violet Mosse-Brown - người nhiều tuổi nhất thế giới vừa qua đời ngày 15-9 ở Trung tâm Y tế Fairfield, Jamaica sau khi lâm bệnh. 
Cụ bà nhiều tuổi nhất thế giới qua đời

Cụ Mosse-Brown thọ 117 tuổi 189 ngày, giữ kỷ lục này từ ngày 15-4-2017, sau khi cụ bà người Italia Emma Morano qua đời, thọ 117 tuổi 137 ngày.
Như vậy, hiện cụ bà Nabi Tajima, người Nhật Bản, 117 tuổi, trở thành người nhiều tuổi nhất thế giới và là người cuối cùng sinh vào thế kỷ 19 còn sống. Người có số tuổi nhiều nhất thế giới khi qua đời cho đến nay là cụ bà Jeanne Calment, người Pháp, qua đời ngày 4-8-1997, thọ 122 tuổi 164 ngày.

MAI NGÂN

Máy bay chiến đấu đa năng MiG-29 của Nga "thử lửa" ở Syria

Video tạm dừng

Dân trí Nga đã điều động phiên bản cải tiến của “chim sắt” MiG-29SMT có tên gọi MiG-29SMT tới chiến trường Syria nhằm tiếp tục sứ mệnh hỗ trợ quân đội nước này tiêu diệt nhóm khủng bố Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.
 >> Máy bay Nga "thổi bay" sào huyệt dưới lòng đất của IS, tiêu diệt 40 phiến quân
 >> Tiết lộ lượng vũ khí mới khổng lồ Nga thử nghiệm ở chiến trường Syria


MiG-29SMT lần đầu cất cánh vào năm 1988, chính thức được đưa vào sản xuất hàng loạt năm 2004. Nó là phiên bản cải tiến của máy bay chiến đấu MiG-29 Fulcrum do tập đoàn quốc phòng Nga Mikoyan sản xuất.
MiG-29SMT lần đầu cất cánh vào năm 1988, chính thức được đưa vào sản xuất hàng loạt năm 2004. Nó là phiên bản cải tiến của máy bay chiến đấu MiG-29 Fulcrum do tập đoàn quốc phòng Nga Mikoyan sản xuất.


MiG-29SMT có thể mang nhiều loại tên lửa không đối không khác nhau. Nó có thể mang lượng vũ khí tương đương 2 tên lửa tầm trung R-27T hoặc 2 tên lửa tầm xa R-27ER hoặc R-27ET, hoặc 6 tên lửa tầm trung RVV-AE. MiG-29SMT cũng có thể mang tới 6 tên lửa tầm ngắn R-73E.
MiG-29SMT có thể mang nhiều loại tên lửa không đối không khác nhau. Nó có thể mang lượng vũ khí tương đương 2 tên lửa tầm trung R-27T hoặc 2 tên lửa tầm xa R-27ER hoặc R-27ET, hoặc 6 tên lửa tầm trung RVV-AE. MiG-29SMT cũng có thể mang tới 6 tên lửa tầm ngắn R-73E.

Ngoài ra, MiG-29SMT cũng có thể mang 2 tên lửa không đối đất Kh-29T hoặc Kh-29L hoặc 4 tên lửa Kh-25M hoặc 2 tên lửa chống hạm Kh-31A và 2 tên lửa chống radar Kh-31P. Ngoài ra, nó cũng có thể mang tới 4 quả bom dẫn đường KAB-500.
Ngoài ra, MiG-29SMT cũng có thể mang 2 tên lửa không đối đất Kh-29T hoặc Kh-29L hoặc 4 tên lửa Kh-25M hoặc 2 tên lửa chống hạm Kh-31A và 2 tên lửa chống radar Kh-31P. Ngoài ra, nó cũng có thể mang tới 4 quả bom dẫn đường KAB-500.

Bức ảnh đầu tiên của MiG-29SMT chụp tại Syria cho thấy nó mang 2 quả bom KAB-500.
Bức ảnh đầu tiên của MiG-29SMT chụp tại Syria cho thấy nó mang 2 quả bom KAB-500.


MiG-29SMT được trang bị pháo phòng không GSh-301 loại 30mm.
MiG-29SMT được trang bị pháo phòng không GSh-301 loại 30mm.


Động cơ RD-33 loại 3 mạnh mẽ tạo ra lực đẩy rất lớn.
Động cơ RD-33 loại 3 mạnh mẽ tạo ra lực đẩy rất lớn.


Vận tốc tối đa MiG-29SMT ước đạt 1.500km/h ở gần mặt đất và 2.400 km/h khi trên cao. Độ cao hoạt động tối đa của máy bay này vào khoảng hơn 17.400m.
Vận tốc tối đa MiG-29SMT ước đạt 1.500km/h ở gần mặt đất và 2.400 km/h khi trên cao. Độ cao hoạt động tối đa của máy bay này vào khoảng hơn 17.400m.


Tầm hoạt động của MiG-29SMT là hơn 4.800km với 3 thùng chứa nhiên liệu và hơn 8.000km nếu được tiếp nhiêu liệu giữa chừng.
Tầm hoạt động của MiG-29SMT là hơn 4.800km với 3 thùng chứa nhiên liệu và hơn 8.000km nếu được tiếp nhiêu liệu giữa chừng.

Hiện tại, có 60 chiếc MiG-29SMT đang hoạt động trong biên chế không quân Nga.
Hiện tại, có 60 chiếc MiG-29SMT đang hoạt động trong biên chế không quân Nga.
Đức Hoàng
Ảnh: Business Insider/Vitaly Kuzmin

Ai Cập: Y án chung thân đối với cựu Tổng thống Morsi

Ngày 16/9, kênh truyền hình Ai Cập Nile TV đưa tin tòa phá án Ai Cập đã bác kháng cáo và giữ nguyên mức án tù chung thân đối với cựu Tổng thống Hồi giáo Mohamed Morsi với tội danh làm gián điệp cho Qatar. Tại Ai Cập, án tù chung thân tương đương với 25 năm tù.

Cựu Tổng thống Mohamed Morsi tại phiên tòa ở Cairo, Ai Cập hồi năm ngoái. Ảnh: AFP/TTXVN
Tòa án này cũng tuyên án tử hình đối với 3 nhân vật thuộc tổ chức Anh em Hồi giáo (MB) của ông Morsi với tội danh tương tự. Cáo trạng nêu rõ các bị cáo đã chuyển cho Qatar nhiều tài liệu mật, bao gồm các bí mật về an ninh quốc gia, để nhận khoảng 1 triệu USD. Ngoài ra, 2 bị cáo khác bị phạt tù nặng và kết án chung thân trong vụ án này.

Trước đó, vào tháng 10/2016, tòa phá án cũng đã tuyên phạt 20 năm tù giam đối với cựu Tổng thống Morsi với các tội danh gây bạo lực và giết người liên quan các vụ đụng độ biểu tỉnh bên ngoài Dinh Tổng thống hồi năm 2012.

Ông Morsi được bầu làm tổng thống Ai Cập sau làn sóng chính biến năm 2011 lật đổ Tổng thống khi đó là ông Hosni Mubarak. Tuy nhiên, đến tháng 7/2013, ông Morsi đã bị quân đội phế truất sau các cuộc biểu tình rầm rộ phản đối chính quyền của ông và ông bị kết án tù trong một số phiên xét xử.

Tổ chức MB của ông đã bị chính phủ đưa vào danh sách các tổ chức khủng bố. Hàng trăm người thuộc tổ chức này đã bị tuyên án tử hình và tù chung thân trong các phiên tòa xét xử hàng loạt, phần lớn với các tội danh gây bạo lực, giết người và làm gián điệp.

Cùng ngày, hãng thông tấn chính thức MENA đưa tin, Tòa án Ai Cập đã ra phán quyết tử hình 7 thành viên của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng với tội danh giết người và gây bạo lực.

Các đối tượng trên bị buộc tội tham gia trại huấn luyện của IS tại Libya và Syria, chặt đầu 21 người Cơ đốc giáo Ai Cập làm việc tại Libya. Tội ác này đã được IS quay phim và công bố vào tháng 2/2015. Dự kiến tòa án trên sẽ ra phán quyết đối với 13 đối tượng khác với tội danh tương tự vào ngày 25/11 tới.

Ai Cập đang đối mặt với làn sóng tấn công khủng bố, chủ yếu tập trung tại Bắc Sinai kể từ sau khi quân đội lật đổ ông Morsi. Các tay súng IS tuyên bố các vụ tấn công này nhằm vào lực lượng an ninh và những người theo Cơ đốc giáo tại Ai Cập để trả thù hành động trấn áp những người ủng hộ cựu Tổng thống Morsi cũng như những người Cơ đốc giáo trung thành với quân đội.

TTXVN/Báo Tin Tức

Bị dí súng đe dọa vẫn ôm chặt túi xách, cô gái khiến toán cướp phải "bó tay" bỏ đi

Tuyết Nhung, Theo Trí Thức Trẻ 19:00 16/09/2017

Nạn nhân kiên quyết giữ chặt chiếc túi dù bị toán cướp dùng mọi thủ đoạn để trấn lột.

Mới đây, đoạn video ghi lại cảnh tượng kinh hoàng trong một vụ cướp có vũ trang tại Nam Phi đã được đăng tải trên các trang mạng, gây hoang mang dư luận.
Video tạm dừng
Bị cướp giật trắng trợn trên phố, cô gái kiên quyết giữ chặt túi khiến bọn cướp phải bỏ cuộc. Theo BBC, vụ cướp trên xảy ra tại một đoạn đường vắng ở thành phố Johannesburg, Nam Phi. Nạn nhân trong vụ cướp là Noxolo Ntusi, 26 tuổi, hiện đang là nghiên cứu sinh chuyên ngành động vật học tại một trường đại học.
Hôm 12/9, trong lúc Noxolo đang đi một mình trên đường thì bất ngờ từ phía sau một chiếc xe hơi màu đen chầm chậm tiến đến rồi dừng lại trước mặt cô. Từ trên xe, hai người đàn ông nhảy xuống, định giật chiếc túi trên vai Noxolo nhưng cô đã tránh được và nhanh chân bỏ chạy.
Khi thấy con mồi trốn thoát, bọn cướp lập tức đuổi theo, một tên xô ngã Noxolo xuống đất rồi nhào đến giật lấy chiếc túi. Nhận thấy ý định của tên cướp, Noxolo đã nhanh chóng cuộn người, giữ chặt lấy túi xách mặc cho tên này dí súng vào đầu để đe dọa.
Bị dí súng đe dọa vẫn ôm chặt túi xách, cô gái khiến toán cướp phải bó tay bỏ đi - Ảnh 1.
Tên cướp xô ngã Noxolo rồi nhào đến giật lấy chiếc túi, một tay dí súng vào đầu cô.
Sau một hồi giằng co mà không có kết quả, tên cướp còn lại vội nhào đến hỗ trợ cho đồng bọn nhưng vẫn không ăn thua. Cuối cùng bọn cướp đành phải từ bỏ, nhanh chân trèo lên xe trốn thoát khi nhìn thấy một người chạy xe máy tình cờ đi ngang qua.
Trả lời câu hỏi của phóng viên, Noxolo cho biết: "Tôi sẽ không đời nào để bọn cướp lấy đi chiếc túi bởi vì bên trong có chiếc đĩa ghi lại toàn bộ luận án thạc sĩ của tôi. Nếu làm mất nó, tôi phải xin gia hạn báo cáo đến năm sau.
Khi bị cướp tôi đã nghĩ về những người thầy đã hướng dẫn cho mình và cả những công sức tôi đã bỏ ra. Gần như tôi đã hoàn thành xong bài luận của mình vì thế tôi không thể để mất nó."
Được biết, những tên cướp trong vụ án hiện đã bị cảnh sát bắt giữ. Và dù được ca ngợi về lòng dũng cảm của mình nhưng Noxolo lại khuyên tất cả mọi người đừng nên học theo cô ấy vì hành động đó vô cùng nguy hiểm.
"Hãy đưa cho bọn cướp những gì chúng yêu cầu. Nếu mất đi luận văn bạn có thể viết lại nó từ đầu nhưng nếu mất đi tính mạng thì bạn sẽ không còn gì cả", Noxolo chia sẻ.

Nano diệt khối u ung thư

SGGP
Các nhà khoa học từ Đại học Công nghệ Quốc gia Nga và Viện Vật lý hạt nhân Ấn Độ đã tổng hợp được hạt ổn định làm từ vàng, bền vững và đạt hiệu quả khi chiếu quang phổ tán xạ Raman, cho phép chẩn đoán bệnh ung thư ngay từ giai đoạn sớm.
Nano diệt khối u ung thư

Khi hạt nano tìm đến khu vực bị nhiễm bệnh sẽ hấp thụ ánh sáng và tập hợp lại giống như thấu kính, hướng các tế bào đến cạnh sắc của ngôi sao. Sau đó, ánh sáng này chuyển đổi thành nhiệt lượng cao (4.500-5.0000C), tập trung ở mũi nhọn của cánh sao.
Bằng cách như vậy, dòng chảy nhiệt phá vỡ màng của tế bào ung thư và triệt tiêu mà không gây ra ảnh hưởng phụ tiêu cực với các tế bào lành.

GIA BẢO

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét