Thứ Năm, 28 tháng 9, 2017

ÁN MẠNG ĐỦ KIỂU 12

(ĐC sưu tầm trên NET)

Điểm lại những vụ tấn công sân khấu chấn động lịch sử showbiz thế giới

Những vụ ám sát người nổi tiếng hay những sự cố trên sân khấu biểu diễn của các ngôi sao hạng A thật sự gây đã chấn động lịch sử showbiz thế giới.

1. John Lennon và nỗi đau của cả thế giới
Những người yêu nhạc thế giới, hâm mộ The Beatles mãi mãi không thể quên ký ức về ngày 8/12/1980 đen tối. Huyền thoại âm nhạc nước Anh qua đời ở tuổi 40 sau khi bị bắn trên đường về nhà. Vợ ông - bà Yoko Ono đã đứng bên chồng khi ông bị sát hại. Ngày hôm đó, Mark Chapman - một kẻ có tiền sử bệnh tâm thần đã gọi to: “Ông Lennon” và khi ngôi sao ca nhạc quay lại, hắn đã bắn ông 5 phát bằng khẩu P.38. John qua đời tại bệnh viện St. Luke Rooosevelt vì lí do mất máu quá nhiều. Đám tang tổ chức vào ngày 10/12/1980 của John Lennon trở thành bi kịch của âm nhạc thế giới.
Huyền thoại John Lennon từ trần vì kẻ hâm mộ điên cuồng.
Huyền thoại John Lennon từ trần vì kẻ hâm mộ điên cuồng.
Sau vụ ám sát và bị bắt, Chapman khai rằng hắn muốn giết John chỉ vì quá hâm mộ ông và muốn giữ ông cho riêng mình. Người đàn ông này còn xuyên tạc lời ca khúc của The Beatles và ám ảnh về cái chết của John. Khi cảnh sát đến bắt, Mark vẫn điềm nhiên nói: “Tôi đã giết John Lennon”. Lĩnh án tù chung thân vì tội giết người, Mark luôn là tội đồ với những người hâm mộ Beatles. Và 8 lần xin ân xá, đơn của Mark đều bị bác bỏ.
Chân dung kẻ sát nhân giết John Lennon.
Chân dung kẻ sát nhân giết John Lennon.
2. Selena Quintanilla-Perez qua đời ở tuổi 24
Selena Quintanilla-Perez, thường được biết đến với nghệ danh Selena, là một nữ ca sĩ người Mỹ từng được mệnh danh là "Nữ hoàng nhạc Tejano". Cô ra mắt album đầu tay khi mới 12 tuổi. Chẳng ai có thể ngờ cô ca sĩ xinh đẹp và tài năng qua đời khi mới 24 tuổi sau khi bị chính người hâm mộ sát hại.
Khi nữ ca sĩ sinh năm 1971 phát hiện chủ tịch fan club của cô - Saldivar biển thủ tiền quyên góp của các thành viên, cô đã ngay lập tức sa thải người phụ nữ này. Ngày 31/3/1995, Selena đồng ý gặp lại người hâm mộ kia để lấy toàn bộ giấy tờ có liên quan ở khách sạn. Lợi dụng cơ hội, Saldivar đã rút súng và bắn xối xả về phía Selena và không ngừng chửi bới. Selena qua đời tại bệnh viện vì mất máu quá nhiều.
Selena qua đời khi còn quá trẻ vì phát đạn của chủ tịch câu lạc bộ người hâm mộ.
Selena qua đời khi còn quá trẻ vì phát đạn của chủ tịch câu lạc bộ người hâm mộ.
Viên đạn làm đứt động mạch khiến Selena mất máu quá nhiều và tử vong.
Viên đạn làm đứt động mạch khiến Selena mất máu quá nhiều và tử vong.
3. Darrell Abbott - tay guitar vĩ đại lịch sử qua đời sau vụ xả súng
Tay guitar nổi tiếng Darrell Abbott được coi là biểu tượng của nhóm nhạc Pantera, xếp thứ 92 trong Top những tay guitar vĩ đại nhất lịch sử theo đánh giá của Rolling Stone. Cùng với nhóm Pantera, Darrell Abbott từng tạo nên làn sóng Rock đỉnh cao trong thập kỷ 1990. Năm 1994, album Far Beyond Driven của nhóm từng đứng đầu cá bảng xếp hạng khi ra mắt. Ban nhạc đã được đề cử Grammy cho ca khúc I’m Broken (1995) và Revolution Is My Name (2001). Darrell Abbott rời nhóm nhạc vào năm 2003, thành lập nhóm nhạc Damageplan trong cùng năm.
Darrell Abbott thần thoại guitar một thời.
Darrell Abbott thần thoại guitar một thời.
Nhưng ông đã qua đời sau khi bị bắn 6 phát súng vào ngày 8/12/2004 tại đêm biểu diễn ở hộp đêm ở Alrosa Villa, thành phố Columbus (Mỹ). Kẻ thủ ác là một thanh niên 25 tuổi tên Nathan Gale đã dùng súng bắn liên tiếp về phía sân khấu. Nathan giết chết tổng cộng 4 người và làm bị thương 7 người khác. Nathan nói hắn ta là fan cuồng của ban nhạc Pantera nhưng sau đó thất vọng khi nhóm nhạc tan rã vì tay trống 38 tuổi.
Khán giả luôn có mặt trong ngày giỗ của huyền thoại guitar thế giới.
Khán giả luôn có mặt trong ngày giỗ của huyền thoại guitar thế giới.
4. Đêm nhạc KPop và chiếc nắp thông gió định mệnh
17 giờ chiều ngày 17/10/2014 - theo giờ địa phương, thảm kịch kinh hoàng đã xảy ra trong đêm nhạc The 1st Pangyo Techno Valley Festival. Vụ tai nạn chấn động đã khiến 16 người chết, 11 người bị thương nặng và một quan chức nhảy lầu tự sát. Đêm nhạc dự kiến có mặt các nhóm nhạc nổi tiếng như 4minute, T-ara… đã thu hút khoảng 700 khán giả tới khu vực biểu diễn.
4minute tại buổi biểu diễn.
4minute tại buổi biểu diễn.
Trong khi nhóm nhạc 4minute đang biểu diễn thì nắp thông gió đã bị đổ sập ở độ cao 10m. Thời điểm này, có rất nhiều khán giả đã đứng trên nắp thông gió. Sự việc xảy ra bất ngờ khiến 12 người chết ngay tại chỗ, 4 người khác qua đời trên đường đi cấp cứu, 11 người khác bị thương nặng. Nguyên nhân sau đó được xác định là do nơi đây quá đông người chen lấn để xem nên dẫn tới tình trạng quá tải. Rất nhiều fan đã tập trung đứng trên nắp thông để có vị trí xem tốt hơn.
Hiện trường sau thảm kịch.
Hiện trường sau thảm kịch.
5. Nhật Bản: 2 vụ án chém thần tượng gây chấn động
Ngày 21/5/2015, truyền thông Nhật Bản chấn động vì vụ án Mayu Tomita bị chém hơn 20 nhát ngay bên ngoài nơi tổ chức sự kiện ở thành phố Koganei. Cô bị đâm nhiều nhát ở cổ, lưng và ngực. Một nhân chứng có mặt đã miêu tả “hiện trường toàn máu của Mayu, rất đáng sợ”. Theo thông tin điều tra ban đầu, hung thủ là người hâm mộ Mayu từ lâu. Hắn từng gửi nhiều thư nặc danh đến thần tượng và chỉ muốn cô thuộc về mình.
Nữ ca sĩ nguy kịch sau khi bị fan đâm tới tấp hơn 20 nhát.
Nữ ca sĩ nguy kịch sau khi bị fan đâm tới tấp hơn 20 nhát.
Trước đó, vào tháng 5/2014, hai thành viên nhóm nhạc AKB48 - Rina KawaeiAnna Iriyama đã phải nhập viện khẩn cấp sau khi bị chém giữa sự kiện giao lưu với người hâm mộ. Hung thủ - Satoru Umeta, 24 tuổi tới từ tỉnh Aomori - xông ra từ đám đông và cầm cưa sắt chém tới tấp về phía các thành viên. Rina bị thương nặng ở đầu, gãy ngón cái tay phải còn Anna bị đa chấn thương.
Hai nữ ca sĩ Nhật của AKB48 từng bị fan cuồng dùng cưa chém đứt tay.
Hai nữ ca sĩ Nhật của AKB48 từng bị fan cuồng dùng cưa chém đứt tay.
6. Nữ ca sĩ Christina Grimmie xinh đẹp và vụ sát hại bất ngờ
Cô ca sĩ The Voice Christina Grimmie qua đời sau khi bị bắn lúc vừa biểu diễn xong tại một đêm nhạc tại Orlando, bang Florida tối 10/6/2016. Khi nữ ca sĩ 22 tuổi đang kí tặng người hâm mộ sau chương trình ca nhạc thì một nghi phạm là nam giới đã xuất hiện. Thoạt nhìn, mọi người chỉ ngỡ đó là một fan lớn của Christina Grimmie.

Nữ ca sĩ Christina Grimmie xinh đẹp.
Nữ ca sĩ Christina Grimmie xinh đẹp.
Khi người này tiến tới để gặp Christina, nữ ca sĩ mở rộng tay, chuẩn bị dành tặng hắn một cái ôm. Sau đó mọi người nghe thấy ba âm thanh, như tiếng bong bóng. Có nhiều người mang bóng đến buổi diễn, và đội bảo vệ đang đập bể chúng, vì thế ban đầu mọi người nghĩ đó chỉ là tiếng bóng nổ. Nhưng đó không phải bóng, kẻ tấn công đã nã súng vào cô, sau đó hắn cũng tự nổ súng kết liễu đời mình.
7. Vụ nổ bom tại đêm nhạc của Ariana Grande
Show diễn của Ariana Grande tại Manchester, Anh đêm 22/5 vừa qua đã biến thành cơn ác mộng với nhiều người. Trong show ca nhạc, một vụ nổ bom kinh hoàng đã xảy ra, gây tổn thất nặng nề về người và tài chính. Tính đến thời điểm hiện tại, cảnh sát đã phát hiện 19 người tử vong tại chỗ, 50 người bị thương nghiêm trọng. Khu vực biểu diễn có sức chứa lên tới 21.000 người, nên tỉ lệ thương vong cuối cùng dự kiến sẽ gấp nhiều lần con số ở thời điểm hiện tại.
Phía cảnh sát nhận định đây là một vụ tấn công mang tính khủng bố. Các nhân chứng tại hiện trường vụ án tiết lộ, vụ nổ xảy ra tại khán đài, khiến hàng nghìn người chen lấn, xô đẩy để tìm cách thoát thân.
Ariana Grande tại buổi biểu diễn.
Ariana Grande tại buổi biểu diễn.
Thảm cảnh sau vụ nổ bom.
Thảm cảnh sau vụ nổ bom.
Nguồn: Tổng hợp.
Ảnh: Internet

5 cái chết bí ẩn của các ngôi sao làng nhạc thế giới


Thứ tư, 08/02/2017 18:05

Tài năng, thông minh và là nhân vật truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ khán giả, nhưng các ngôi sao âm nhạc này đột ngột ra đi khiến người hâm mộ bàng hoàng. Cho đến nay, nguyên nhân ra đi của họ vẫn là một bí ẩn.

Tupac Shakur (1971 – 1996)
http://file.tinnhac.com/resize/600x-/music/2017/02/08/tupacshakur-21dc.jpg
Với những tín đồ nhạc rap, có lẽ cái tên Tupac đã không còn quá xa lạ. Cho đến thời điểm ra đi, Tupac đã bán được hơn 75 triệu đĩa trên thế giới, được tạp chí Rolling Stone bình chọn là một trong những nghệ sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại. Chủ đề các bài hát do Tupac thể hiện là về bạo lực và khó khăn trong nội thành, chủ nghĩa phân biệt chủng tộc, các vấn đề xã hội. Những ca khúc nổi tiếng của anh có thể kể đến như: “I Get Around”, “Dear Mama”,…
Ca khúc "I Get Around"
Tháng 8/1996 một chiếc Cadillac đỗ bên cạnh xe của Shakur xả tới 13 phát súng vào Shakur rồi đánh đập tàn nhẫn trong khi anh dừng đèn đỏ. Bốn ngày sau, ngôi sao danh tiếng da đen qua đời tại bệnh viện. 21 năm đã trôi qua, nhưng thủ phạm thực sự trong vụ sát hại Tupac vẫn còn là bí ẩn.
Brian Jones (1942 – 1969)
http://file.tinnhac.com/resize/600x-/music/2017/02/08/brianjonesalamy69770-67dc.jpg
Brian Jones là thủ lĩnh của ban nhạc huyền thoại The Rolling Stones, cũng là người đặt nền móng cho ban nhạc lừng danh này đạt được những thành tựu vĩ đại trong làng âm nhạc thế giới với 55 album gốc, xếp thứ tư trong danh sách 100 nghệ sĩ vĩ đại mọi thời đại. Brian là nhân vật nổi bật trong ban nhạc khi anh có thể chơi nhiều loại nhạc cụ khác nhau như guitar, keyboard lẫn harmonica. Tuy nhiên, thời gian sau, sự nghiệp của Brian bắt đầu xuống dốc. Vào tháng 7/2969, người ta tìm thấy Brian dưới đáy bể bơi tại căn nhà riêng ở trang trại Cotchford.
Mặc dù kết quả điều tra của Brian được cho là do tai nạn, tuy nhiên, nhiều người cho rằng anh đã bị sát hại. Cho đến thời điểm hiện tại, nguyên nhân cái chết của Brian vẫn chưa được làm rõ, điều này gây ra nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ.
Elvis Presley (1935 – 1977)
http://file.tinnhac.com/resize/600x-/music/2017/02/08/elvispresley13-4b21.jpg
Được xem là ông vua của dòng nhạc Rock "n roll, trong suốt hai thập kỷ hoạt động nghệ thuật, Elvis Presley đã tiêu thụ khoảng 600 triệu bản trên toàn thế giới, là một trong những nghệ sĩ solo thành công nhất trong lịch sử âm nhạc ghi lại. Các ca khúc đình đám của ông có thể kể đến là: “Heartbreak Hotel”, “Jailhouse Rock”,…
Ca khúc "Jaihouse Rock"
Người ta tìm thấy xác của ông vua nhạc Rock ‘n’ Roll nổi tiếng trong phòng tắm tại căn hộ của anh ở Graceland. Và khi đó nguyên nhân cái chết gây nên tranh cãi rất nhiều. Thậm chí, cái chết của ông hoàng Rock’n roll còn được thêu dệt rất nhiều, rằng nam ca sĩ đã tạo ra cái chết giả để trục lợi.
Michael Jackson (1958 – 2009)
http://file.tinnhac.com/resize/600x-/music/2017/02/08/MichaelJackson-b615.jpg
Tháng 6/ 2009, tin ông vua nhạc Pop Michael Jackson qua đời đã gây chấn động thế giới. Cho đến giờ vẫn còn nhiều nghi vấn đặt ra xung quanh cái chết bất ngờ của Michael sau khi xác của ông được tìm thấy ở căn hộ thuê tại L.A - Mỹ. Nguyên nhân ban đầu cho rằng Michael chết do dùng quá nhiều thuốc gây mê. Tuy nhiên cho đến ngày nay, cái chết của ông hoàng nhạc Pop vẫn còn là điều bí ẩn.
Dù ra đi bởi bất kỳ nguyên nhân nào, nhưng những ca khúc của các nghệ sĩ lừng danh thế giới vẫn luôn truyền cảm hứng cho các thế hệ ca sĩ trẻ và là nguồn an ủi cho người hâm mộ trên toàn thế giới. Những sản phẩm âm nhạc của họ theo cách nào đó, vẫn sống mãi trong lòng khán giả thế giới.

Vụ ám sát kinh hoàng ngôi sao nhạc Rock, Bryan Harvey

Rocker nổi tiếng Bryan Harvey cùng vợ và 2 con gái vừa bị ám sát trong ngôi nhà của họ ở Virginia (Mỹ). Để xóa dấu vết thủ phạm đã thiêu rụi ngôi nhà

Nghi vấn đây là một vụ cướp đã được loại bỏ khi cảnh sát không thấy một dấu vết trộm cắp nào trong ngôi nhà của ngôi sao nhạc Rock này. Tất cả mọi thứ vẫn ở nguyên vị trí cho dù đã bị cháy rụi.
Bryan cùng vợ (Kathryn) và hai cô con gái (4 và 9 tuổi) đã bị trói chặt và bị cắt cổ cho đến chết. Sau đó bọn tội phạm (chưa xác định được số lượng) đem cả nhà nạn nhân xuống tầng hầm và thiêu rụi cả ngôi nhà. Hàng xóm nhanh chóng phát hiện và gọi 991 cấp cứu.
Sau khi nguyên nhân đánh cướp bị loại bỏ thì cuộc điều tra của cảnh sát lâm vào bế tắc vì chẳng hé lộ thêm được một tí thông tin nào. Theo những người xung quanh thì gia đình của Bryan sống cực kỳ thân thiện và mến khách, họ chưa để lại điều tiếng gì và cũng chẳng mâu thuẫn với ai.
Theo những nhân chứng thì đêm Giao thừa Bryan đi biểu diễn về khoảng 2h sáng, sau đó cô con gái 9 tuổi Stella cũng từ nhà hàng xóm về, cả nhà vui vẻ với đón mừng năm mới và sau đó là thảm kịch xảy ra. Theo những điều tra viên thì vụ ám sát này là vụ ám sát người nổi tiếng kinh hoàng nhất mà họ từng chứng kiến.
 
Vợ và 2 cô con gái của Bryan
Bryan Harvey là tay guitar kiêm giọng ca rock nổi tiếng của những nhóm rock lừng danh một thời House Of Freaks, Gutterball... Sống chan hòa và vui tính nhưng Bryan luôn có một thái độ khắt khe với những dòng nhạc thị trường, và vì thế anh không muốn làm một người nổi tiếng bằng những công cụ lăng xê đình đám.
Sắp tới bạn bè của Bryan sẽ làm một buổi biểu diễn tưởng niệm anh. Khi đó chắc chắn mọi người sẽ lại hát vang ca khúc Remember me well mà lời ca như là một lời trăn trối định mệnh "Khi tôi rời xa thế giới này xin hãy nhớ đến tôi. Bạn có thể trên ngôi mộ tôi, có thể lắc những quả chuông xinh xắn và cũng đừng quên... nhớ đến tôi".
Thảm cảnh này gợi cho làng Rock một cơn shock kinh hòang đầu năm 2006. Nhớ lại cuối năm 2004, Rock đã phải chia tay với tay guitar huyền thoại của nhóm Pantera, Darrell Abbott khi anh bị một fan hâm mộ điên lọan bắn chết ngay chết sân khấu. Xa hơn tí nữa, 2003, tay guitar Ty Longley của nhóm Rock nổi tiếng Great White  và hơn 100 người khác cũng chết cháy trong một hộp đêm ở Rhode Island khi câu lạc bộ này bị chập điện.
Cảnh sát đang điều tra và hy vọng thời gian sớm sẽ có câu trả lời. Còn bây giờ thì cứ hãy lắc chuông và nhớ về Bryan.
 Theo Vietnamnet


Những nghệ sĩ bị sát hại thương tâm


"Nữ hoàng sân khấu" Thanh Nga, cựu thủ lĩnh nhóm The Beatles John Lennon, ca sĩ nhạc rock Bryan Harvey... là những ngôi sao chết thương tâm trong những vụ bị sát hại tàn khốc.
Nữ hoàng sân khấu Thanh Nga
 Nhung nghe si bi sat hai thuong tam hinh anh 1
"Nữ hoàng sân khấu" và chồng đã bị kẻ tống tiền bắn chết.
Cố nghệ sĩ ưu tú Thanh Nga là một nghệ sĩ cải lương nổi tiếng những năm 60, 70 của Việt Nam. Biết đàn ca vọng cổ từ năm lên 10, nữ hoàng sân khấu này luôn in dấu trong trái tim khán giả những vai diễn đi cùng năm tháng trong các vở tuồng Phạm Công Cúc Hoa, Tấm lòng của Biển, Tiếng trống Mê Linh, Bài thơ trên cánh diều, Thái hậu Dương Vân Nga… Cô cũng thành công trong lĩnh vực điện ảnh như trong các phim Lan và Điệp, Sau giờ giới nghiêm, Triệu phú bất đắc dĩ…
Khoảng 11h đêm 26/11/1978, sau khi diễn xong vở cải lương Thái hậu Dương Vân Nga, nữ nghệ sĩ Thanh Nga lên chiếc xe do chồng là đạo diễn Phạm Duy Lân cầm lái. Phía sau là cậu con trai mới 5 tuổi. Khi xe dừng trước cửa nhà, vệ sĩ của gia đình bước ra mở cửa thì bất ngờ hai tên lạ mặt phóng xe máy tới, dùng súng ngắn khống chế. Sau đó chúng uy hiếp vợ chồng Thanh Nga để bắt cậu con trai. Trong lúc giằng co, bọn chúng đã nổ súng bắn chết hai vợ chồng nghệ sĩ cải lương nổi tiếng của Sài thành.
Sau khi điều tra chi tiết, cảnh sát đã tìm ra hung thủ thực sự chính là Nguyễn Thanh Tân và Nguyễn Văn Đức. Ngày 23/8/1980, án tử hình đã được thi hành với hai tên sát thủ có âm mưu bắt cóc, tống tiền.
Hai nữ diễn viên Trung Quốc
 Nhung nghe si bi sat hai thuong tam hinh anh 2
Báo chí Trung Quốc đưa tin về vụ hãm hiếp hai nữ diễn viên đến chết gây chấn động với nhiều nghệ sĩ.
Mới đây, showbiz Trung Quốc chứng kiến vụ việc kinh hoàng khi thi thể hai diễn viên trẻ của đoàn phim Tân bạch phát ma nữ được phát hiện gần khu vực trường quay Hoành Điếm. Hai cô gái trẻ bị hãm hiếp, bị cắt hai ngực và tứ chi.
Được biết, sự việc xảy ra vào tối ngày 1/5, hai cô gái vẫn cùng ăn tối vui vẻ với mọi người trong đoàn phim. Sau đó, hai người này quay lại khách sạn nghỉ ngơi. Tới sáng hôm sau thì đạo diễn được cấp báo về án mạng trên. Tới nay, vụ sát hại dã man này vẫn chưa được cảnh sát làm sáng tỏ.
Diễn viên Ấn Độ Meenakshi Thapar
 Nhung nghe si bi sat hai thuong tam hinh anh 3
Nữ diễn viên xinh đẹp người Ấn Độ.
Meenakshi Thapar sinh năm 1985 trong một gia đình giàu có ở Ấn Độ. Nữ diễn viên xinh đẹp đã bị bạn diễn Amit Jainswal và bạn gái anh ta bắt cóc nhằm tống tiền gia đình cô khoản chuộc 1,5 triệu rupee (khoảng 28.000 USD). Không dừng ở đó, cặp tình nhân độc ác này còn ra tay sát hại Meenakshi. Cảnh sát đã tìm thấy thi thể không đầu của nữ diễn viên xấu số này bị dìm sâu dưới một bể nước. Ngay sau đó, cảnh sát đã bắt được hai tên sát nhân.
Nghệ sĩ guitar Darrell Abbott
 Nhung nghe si bi sat hai thuong tam hinh anh 4
Darrell Abbott bị fan cuồng bắn chết ngay trên sân khấu.
Anh là một trong những tay guitar kiệt xuất nhất thế giới. Trong khi thủ lĩnh của nhóm Damageplan này đang biểu diễn say sưa trên sân khấu tại bang Columbus, Mỹ vào tối ngày 9/12/2004 thì một gã thanh niên trẻ nhảy lên, rút súng và bắn 6 phát vào người anh. Darrell gục ngã, gã sát nhân quay lại bắn tiếp vào hai người bảo vệ. Bị kích động, hắn tiếp tục chĩa súng vào đám đông khán giả. Vụ thảm sát đã gây nên cái chết của 5 người, làm 2 người bị thương.
Kinh khủng hơn khi tên sát nhân được điều tra ra là một fan của nhạc rock. Hắn đã bắn chết chính thần tượng của mình để cuối cùng gây nên thảm kịch của lịch sử rock.
Gia đình ca sĩ nhạc rock Bryan Harvey
 Nhung nghe si bi sat hai thuong tam hinh anh 5
Bryan Harvey.
 Nhung nghe si bi sat hai thuong tam hinh anh 6
Vợ, hai cô con gái bị trói chặt, cắt cổ đến chết và thiêu rụi cùng toàn bộ ngôi nhà ngay trong đêm Giáng sinh.
Bryan Harvey là giọng ca rock nổi tiếng của những ban nhạc lừng danh House Of Freaks, Gutterball… Vào đêm Giáng sinh năm 2006, Bryan đi biểu diễn trở về nhà khoảng 2h sáng. Cả nhà vui vẻ đón mừng năm mới, bất ngờ, cả gia đình anh, bao gồm anh và vợ cùng hai cô con gái (4 tuổi, 9 tuổi) đã bị trói chặt và bị cắt cổ đến chết. Sau đó bọn tội phạm đem xác cả nhà Bryan xuống tầng hầm và thiêu rụi toàn bộ ngôi nhà. Cảnh sát đã loại bỏ nghi vấn đây là một vụ cướp. Tuy nhiên không có nhiều dấu vết để cảnh sát tìm ra hung thủ thực sự.
Cựu thủ lĩnh The Beatles John Lennon
 Nhung nghe si bi sat hai thuong tam hinh anh 7
John Lennon bị fan cuồng bắn chết trên đường trở về nhà.
Buổi tối thứ 2 định mệnh của ngày 8/12/1980 đã cướp đi sinh mạng của ông hoàng John Lennon bởi một viên đạn ám sát từ tên Mark Chapman. John bị ám sát ngay trước cánh cửa nhà riêng, bên cạnh anh là người vợ Nhật Bản Yoko Ono.
Khi đó, người ta tôn sùng John Lennon như một huyền thoại âm nhạc. Cựu thủ lĩnh của ban nhạc The Beatles đang phát triển thành công sự nghiệp solo và anh được nhắc tới như một người hùng của phong trào phản đối chiến tranh. Nhưng ngày định mệnh đã tới không báo trước.
Một buổi chiều thứ hai trôi qua sau khi anh và vợ chụp hình cho một tạp chí và thực hiện buổi phỏng vấn trên đài radio. Tới 5h chiều, vợ chồng anh tới phòng thu và trên đường trở về, John đã trúng đạn.
Kẻ sát hại John Lennon khai rằng, vì John Lennon "vĩ đại hơn Chúa Jesus" nên hắn muốn giết anh để khiến anh là của riêng hắn. Tên Mark Chapman có tiền sử về bệnh tâm thần, hắn luôn bị ám ảnh bởi John Lennon, hắn coi anh là thần tượng và lên kế hoạch ám sát điên rồ. Thậm chí khi cảnh sát tới hiện trường vụ sát hại, hắn vẫn thư thái hút thuốc và chấp nhận bị bắt giữ. Bản án tù chung thân là một cái kết xứng đáng cho hành động tàn ác của hắn.
Theo Khám Phá

Loạt nghệ sĩ bị sát hại thương tâm

(Sao) - Nghệ sĩ cải lương Đỗ Linh, nghệ sĩ ưu tú Thanh Nga, cựu thủ lĩnh The Beatles John Lennon, nghệ sĩ guitar Darrell Abbott…

đều là những nghệ sĩ được nhiều người yêu mến nhưng bị sát hại thương tâm.
Nghệ sĩ cải lương Đỗ Linh
Sáng 27/1/2015, người dân sống trong con hẻm 39, đường Hưng Phú, phường 10, quận 8, TP.HCM vẫn chưa hết bàng hoàng bàn tán xôn xao về vụ án mạng xảy ra với nghệ sĩ Đỗ Linh (nạn nhân tử vong bị đâm nhiều nhát chết tại nhà).
Hung thủ sát hại nghệ sĩ Đỗ Linh là Nguyễn Công Bảo (15 tuổi, ngụ tại một chung cư ở quận 5) với cáo buộc sát hại nghệ sĩ Đỗ Linh (tên thật là Bùi Công Trình, 43 tuổi, ngụ Long An).
Bảo cho biết đang theo học một trường trung học tại quận 5, có quan hệ đồng tính với nghệ sĩ Đỗ Linh. Biết nghệ sĩ Đỗ Linh có chút tài sản nên đã rắp tâm lên kế hoạch cùng Trần Hà Bảo Toàn, sinh năm 2000 và Trần Bảo Phúc, sinh năm 2000 cùng ngụ Phường 2, Quận 8 để cướp tài sản của nghệ sĩ Đỗ Linh.
Tuy nhiên, đến tối ngày 26/1 thì Toàn, Phúc đi chơi với bạn nên Bảo có đến căn nhà 3 tầng nằm trong hẻm đường Hưng Phú (gần cầu Chánh Hưng, phường 10, quận 8, TP HCM) quan hệ với Đỗ Linh. Sau khi quan hệ, hai người nảy sinh mâu thuẫn nên Bảo đã dùng dao đâm vào những vùng trọng yếu trên người khiến ông Linh gục tại chỗ.
Nghệ sĩ ưu tú Thanh Nga
Cố nghệ sĩ ưu tú Thanh Nga là một nghệ sĩ cải lương nổi tiếng những năm 60, 70 của Việt Nam. Biết đàn ca vọng cổ từ năm lên 10, nữ hoàng sân khấu này luôn in dấu trong trái tim khán giả những vai diễn đi cùng năm tháng trong các vở tuồng Phạm Công Cúc Hoa, Tấm lòng của Biển, Tiếng trống Mê Linh, Bài thơ trên cánh diều, Thái hậu Dương Vân Nga… Cô cũng thành công trong lĩnh vực điện ảnh như trong các phim Lan và Điệp, Sau giờ giới nghiêm, Triệu phú bất đắc dĩ…
Khoảng 11h đêm 26/11/1978, sau khi diễn xong vở cải lương Thái hậu Dương Vân Nga, nữ nghệ sĩ Thanh Nga lên chiếc xe do chồng là đạo diễn Phạm Duy Lân cầm lái. Phía sau là cậu con trai mới 5 tuổi. Khi xe dừng trước cửa nhà, vệ sĩ của gia đình bước ra mở cửa thì bất ngờ hai tên lạ mặt phóng xe máy tới, dùng súng ngắn khống chế. Sau đó chúng uy hiếp vợ chồng Thanh Nga để bắt cậu con trai.
Trong lúc giằng co, bọn chúng đã nổ súng bắn chết hai vợ chồng nghệ sĩ cải lương nổi tiếng của Sài thành. Sau khi điều tra chi tiết, cảnh sát đã tìm ra hung thủ thực sự chính là Nguyễn Thanh Tân và Nguyễn Văn Đức. Ngày 23/8/1980, án tử hình đã được thi hành với hai tên sát thủ có âm mưu bắt cóc, tống tiền.
Cựu thủ lĩnh The Beatles John Lennon
Buổi tối thứ 2 định mệnh của ngày 8/12/1980 đã cướp đi sinh mạng của ông hoàng John Lennon bởi một viên đạn ám sát từ tên Mark Chapman. John bị ám sát ngay trước cánh cửa nhà riêng, bên cạnh anh là người vợ Nhật Bản Yoko Ono.
Khi đó, người ta tôn sùng John Lennon như một huyền thoại âm nhạc. Cựu thủ lĩnh của ban nhạc The Beatles đang phát triển thành công sự nghiệp solo và anh được nhắc tới như một người hùng của phong trào phản đối chiến tranh.
John Lennon và vợ - Yoko Ono
John Lennon và vợ - Yoko Ono
John Lennon và vợ - Yoko Ono
Kẻ sát hại John Lennon khai rằng, vì John Lennon "vĩ đại hơn Chúa Jesus" nên hắn muốn giết anh để khiến anh là của riêng hắn. Tên Mark Chapman có tiền sử về bệnh tâm thần, hắn luôn bị ám ảnh bởi John Lennon, hắn coi anh là thần tượng và lên kế hoạch ám sát điên rồ. Thậm chí khi cảnh sát tới hiện trường vụ sát hại, hắn vẫn thư thái hút thuốc và chấp nhận bị bắt giữ. Bản án tù chung thân là một cái kết xứng đáng cho hành động tàn ác của hắn.
Nghệ sĩ guitar Darrell Abbott
Anh là một trong những tay guitar kiệt xuất nhất thế giới. Trong khi thủ lĩnh của nhóm Damageplan này đang biểu diễn say sưa trên sân khấu tại bang Columbus, Mỹ vào tối ngày 9/12/2004 thì một gã thanh niên trẻ nhảy lên, rút súng và bắn vào người anh.
Darrell gục ngã, gã sát nhân quay lại bắn tiếp vào hai người bảo vệ. Bị kích động, hắn tiếp tục chĩa súng vào đám đông khán giả. Vụ thảm sát đã gây nên cái chết của 5 người, làm 2 người bị thương. Kinh khủng hơn khi tên sát nhân được điều tra ra là một fan của nhạc rock. Hắn đã bắn chết chính thần tượng của mình để cuối cùng gây nên thảm kịch của lịch sử rock.
Diễn viên Ấn Độ Meenakshi Thapar
Meenakshi Thapar sinh năm 1985 trong một gia đình giàu có ở Ấn Độ. Nữ diễn viên xinh đẹp đã bị bạn diễn Amit Jainswal và bạn gái anh ta bắt cóc nhằm tống tiền gia đình cô khoản chuộc 1,5 triệu rupee (khoảng 28.000 USD). Không dừng ở đó, cặp tình nhân độc ác này còn ra tay sát hại Meenakshi.
Ca sĩ Phó Lệ
Cái chết bất ngờ của nữ ca sĩ Phó Lệ là một cú sốc lớn đối với người thân và đồng nghiệp.
Trương Côn Bằng là nhân viên chuyển hàng, Trương nhiều lần chuyển đồ tới phòng của ca sĩ Phó Lệ, sống ở khu Triều Dương, Bắc Kinh, Trung Quốc. Dần dần, Trương phát hiện nữ ca sĩ thường ở nhà một mình.
Chiều 30/7/2012, Trương Côn Bằng – một nhân viên chuyển hàng gõ cửa phòng Phó Lệ. Nữ ca sĩ vừa mở cửa thì bị nhân viên chuyển hàng dùng dao uy hiếp. Ca sĩ sợ hãi kêu cứu, cố vùng thoát ra ngoài. Trương Côn Bằng kéo cô vào trong, đè lên giường, buộc chân tay cô bằng dây thừng. Sau đó, Trương lục tìm tiền bạc trong phòng cô. Phó Lệ tiếp tục kêu cứu, Trương dùng gối úp lên miệng ca sĩ, bóp cổ cô. Ca sĩ ngạt thở mà chết.
Sau khi giết người, Trương Côn Bằng cởi bỏ quần áo trên người ca sĩ, tạo hiện trường giả một vụ cưỡng hiếp. Trương lấy 1.600 nhân dân tệ (hơn 5,3 triệu đồng) của Phó Lệ rồi bỏ trốn nhưng bị bắt ngay sau đó.
Phương Anh (Tổng hợp)

10 thảm họa đẫm máu nhất trong lịch sử biểu diễn âm nhạc thế giới

Trước vụ khủng bố ở Paris, người dân thế giới không ít lần đau đớn khi hàng trăm sinh mạng sống bị cướp đi trong những chương trình biểu diễn âm nhạc trước đó.

Vụ khủng bố tấn công người dân vô tội ở buổi biểu diễn của nhóm nhạc Eagles Of Death Metal ở Le Bataclan tại Paris tối thứ 6 (ngày 13/11) vừa qua được xác nhận là thảm họa đẫm máu nhất lịch sử tại một chương trình biểu diễn ca nhạc.
Theo thông tin mới nhất vừa được cập nhật đã có ít nhất 140 người thiệt mạng. Cùng với đó một thành viên trong ekip Eagles Of Death Metal xác định đã tử nạn.
Trong lịch sử đã có không ít những thảm họa đẫm máu trong các buổi biểu diễn ca nhạc khiến hàng loạt khán giả gặp phải những tai nạn bi thương. Nguyên do chủ yếu là lượng khán giả quá đông gây nên tình trạng hỗn loạn không thể kiểm soát cùng với công tác hậu cần yếu kém.
Dưới đây là những sự kiện đáng tiếc không thể quên trong lịch sử:
The Altamont Speedway Free Festival (ngày 06/12/1969): 6 người chết
Những thảm họa đẫm máu nhất trong lịch sử biểu diễn âm nhạc
Rolling Stones biểu diễn trong Altamont Festival.
Altamont được trông đợi là một 'Woodstock West' nhưng thay vì sự xuất hiện của Rolling Stones, Crosby, Stills, Nash & Young và Jefferson Airplane, lễ hội âm nhạc này lại ngập trong bạo lực.
Các thành viên của câu lạc bộ xe motor Hells Angels chạy trốn khỏi lực lượng an ninh, một người đàn ông đã bị đâm chết, trong khi ba người khác chết do tai nạn liên quan… hai người bị đâm bởi một chiếc xe hơi, một người bị chết đuối trong hào nước.
Thảm họa The Who Concert (ngày 03/12/1979): 11 người chết ngạt
Những thảm họa đẫm máu nhất trong lịch sử biểu diễn âm nhạc
Dòng người xô đạp lẫn nhau đã dẫn đến những cái chết thương tâm.
11 người đã bị giết ngạt trước khi một buổi biểu diễn của The Who tại Riverfront Coliseum, Cincinnati xảy ra tình trạng giẫm đạp.
Fan đã trở nên kích động trước buổi biểu diễn bán cháy vé này, nguyên do là cửa ra vào không thể mở ra lúc chương trình bắt đầu và chỉ được mở ra khi bị xô đạp rất lâu. Thành phố Cincinnati đã áp đặt một lệnh cấm lên chỗ ngồi chỉ định, với một vài trường hợp ngoại lệ nhỏ, trong suốt 25 năm.
Roskilde Festival (ngày 30/06/2000): 9 người chết và 26 người bị thương
Những thảm họa đẫm máu nhất trong lịch sử biểu diễn âm nhạc
Crowd surfing là hành động rất nguy hiểm trong các buổi biểu diễn âm nhạc.
9 người đã chết và 26 người bị thương trong buổi biểu diễn của Pearl Jam tại Danish Festival năm 2000. Mưa to và crowd surfing (hành động phấn khích nâng từng khán giả lên và chuyền tay nhau trên biển người) khi tìm chỗ trú ẩn được cho là nguyên nhân chính. Sự kiện này đã dẫn tới việc cấm 'crowd surfing' tại rất nhiều các festival tại châu Âu sau đó.
Hỏa hoạn tại hộp đêm The Station (ngày 20/02/2003): 100 người thiệt mạng, 230 người bị thương
Những thảm họa đẫm máu nhất trong lịch sử biểu diễn âm nhạc
Cả hộp đêm chìm trong biển lửa.
Pháo hoa chuẩn bị cho buổi biểu diễn của nhóm nhạc hard rock Great White tại West Warwick, R.I. đã bắt lửa bởi bọt cách âm trên tường và trần nhà đã nhấn chìm cả câu lạc bộ trong biển lửa khoảng 5 phút.
Khói, bỏng và người giẫm đạp lên nhau đã cướp đi sinh mạng của 100 người và bị thương 230 người, đánh dấu đây là vụ hỏa hoạn tại club đêm thảm khốc thứ 4 trong lịch sử Mỹ.
Xả súng tại đêm nhạc, 4 người chết (ngày 08/12/2004)
Những thảm họa đẫm máu nhất trong lịch sử biểu diễn âm nhạc
Thành viên Darrell Lance Abbott.
Thành viên sáng lập Pantera, Darrell Lance Abbott hay còn được biết đến với cái tên Dimebag Darrell đã bị bắn chết ngay trên sân khấu trong buổi biểu diễn cùng nhóm nhạc Damageplan tại Alrosa Villa, Columbus, Ohio, chỉ vài phút sau khi show bắt đầu.
Tay xả súng là một cựu lính hải quân 25 tuổi đã giết chết 4 người, bao gồm cả trưởng nhóm bảo vệ của band. Jeff 'Mayhem' Thompson và nhân viên của Alrosa Villa, Erin Halk bị giết do phản kháng lại tay súng và một khán giả. Nathan Bray bị giết do cố gắng hô hấp nhân tạo cho Dimebag Darrell và Jeff Thompson.
Sân khấu tại Sugarland Indiana State Fair bị sập (ngày 13/08/2011): 7 người chết, 58 người bị thương
Những thảm họa đẫm máu nhất trong lịch sử biểu diễn âm nhạc
Cảnh tượng kinh hoàng khi sân khấu bắt đầu đổ xuống.
Trong khi các thành viên của Sugarland đang ở trên xe để chuẩn bị biểu diễn tại 2011 Indiana State Fair, một cơn gió từ cơn bão sắp đổ bộ đã tạt trúng cấu trúc trần tạm thời của sân khấu và khiến nó đổ sập.
Khối xây dựng này đổ xuống ngay đám đông đang đợi show diễn khiến 7 người chết và 58 người bị thương. Một cuộc điều tra đã chỉ ra nguyên nhân vụ tai nạn là do lỗi dựng sân khấu.
Pukkelpop Festivaln (ngày 18/08/2011): 4 người chết và 140 người bị thương
Những thảm họa đẫm máu nhất trong lịch sử biểu diễn âm nhạc
Sân khấu đổ sập do mưa bão.
Trong ngày mở màn của Pukkelpop Festival diễn ra tại Bỉ, mưa xối xả và gió mạnh đã bật tung nhiều trại của chương trình, nhiều cây đã bị bật gốc cùng đèn trên cao và màn chiếu đổ sập.
Ngay trước khi Smith Westerns bắt đầu biểu diễn, sân khấu của họ đã bị đổ sập và khiến cho 4 người chết và ít nhất 140 người bị thương.
Sân khấu của Radiohead bị sập (ngày 16/06/2012)
Những thảm họa đẫm máu nhất trong lịch sử biểu diễn âm nhạc
Sân khấu của Radiohead bị sập trước giờ biểu diễn.
Trước show diễn của Radiohead tại Toronto’s Downsview Park, một sân khấu đã bị đổ sập và cướp đi mạng sống của một nhân viên và khiến 3 người khác bị thương khi đang chuẩn bị cho đêm nhạc.
Thiết bị thông gió bị đổ sập tại một buổi biểu diễn Kpop (ngày 17/10/2014): 16 người đã chết, 11 người bị thương nặng
Những thảm họa đẫm máu nhất trong lịch sử biểu diễn âm nhạc
Nhân viên cứu hộ cấp cứu các nạn nhân.
16 người đã chết khi xem một chương trình ca nhạc ngoài trời bởi girl group 4Minute tại Seongnam, Hàn Quốc, một thiết bị thông gió đã rơi từ độ cao 20 mét xuống chỗ họ đứng. 11 người khác đã bị thương nặng do tai nạn này.
Hỏa hoạn tại một hộp đêm tại Romani (ngày 30/10/2015): 41 người thiệt mạng
Những thảm họa đẫm máu nhất trong lịch sử biểu diễn âm nhạc
Hỏa hoạn này đã cướp đi sinh mạng của 41 người.
Tháng trước, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại một hộp đêm ở Bucharest trong buổi biểu diễn của một nhóm nhạc heavy metal, cướp đi sinh mạng của 41 người và nhiều người bị thương.
Hỏa hoạn gây ra bởi pháo hoa, đốt cháy bột décor. Tay trống, tay bass và 2 tay guitar của nhóm nhạc heavy metal Goodbye To Gravity đã chết trong tai nạn này.
Cài đặt Mocha để cùng nghe nhạc với nhau dù cách nhau nửa vòng trái đất tại đây!
 

Kết thúc buồn cho những nghệ sĩ tài ba (Phần 1)

Mèo Lợn, Theo 10:35 30/12/2010

Những buổi biểu diễn đã không thể có một cái kết đẹp khi “nhân vật chính” bất ngờ tử nạn.

Họ là những nghệ sĩ tài năng, là những con người phi thường, dũng cảm. Có thể đối với họ, cái chết "nhẹ tựa lông hồng", nhưng đó sẽ là niềm tiếc thương vô hạn của những người hâm mộ, yêu quý họ.
Johnny Ace
Johnny Ace là một nhà soạn nhạc blues, tham gia làng giải trí từ năm 1949 đến năm 1954. Sinh ra vào năm 1929, Johnny Ace tham gia Hải quân quốc gia trong cuộc chiến tranh Triều Tiên trước khi trở thành một nhạc sĩ. Người ta kể rằng vào dịp Giáng sinh năm 1954, khi đang nghỉ ngơi trong chương trình lưu diễn tại Houston bang Texas, Ace đã bắt đầu “nghịch” khẩu súng 22 cal Revolve khi đã ngà ngà say.
Cho dù đã được cảnh báo là phải cẩn thận với khẩu súng, nhưng Ace vẫn thản nhiên quay khẩu súng lục xung quanh mình và còn vừa “hồn nhiên” khẳng định “Khẩu súng không hề nạp đạn!” vừa đưa nó lên đầu mình và kéo cò… Chàng thanh niên đã tự kết thúc đời mình ở tuổi 25.
Edith Webster
Edith Webster là một diễn viên sân khấu. Trong mọt buổi biểu diễn tại Baltimore cô đã hát bài hát “Xin đừng nói gì về tôi khi tôi chết”… và thật buồn là cô đã ra đi khi hát chính bài hát này. Một cơn trụy tim đột ngột đã cướp đi cuộc đời cô trong khi khán giả lại vỗ tay nhiệt tình vì nghĩ rằng đó là một phần trong kịch bản của bài hát.
Paul Mantz
Paul Mantz là một phi công tài ba, đã từng là nhà vô địch lái máy bay và có thâm niên trong nghề. Nhưng số phận trớ trêu đã khiến ông phải từ biệt thế giới khi đang tham gia đóng thế trong bộ phim “The Flisht of the Phoenix” vào năm 1965.
Khi đó, Mantz đang cố gắng bay thấp qua sa mạc tại Arizona (Hoa Kỳ) và đã mất kiểm soát khiến chiếc máy bay lao thẳng tới cồn nhỏ. Chiếc máy đã vỡ làm đôi và đâm thẳng xuống đất. Paul Mantz chết ngay tại chỗ. Một vài người cho rằng Paul Mantz đã uống quá nhiều trước khi tham gia vai diễn dẫn đến cái chết đáng tiếc của ông.
Karl Wallenda
Karl Wallenda được mệnh danh là kẻ liều mạng nhất nước Đức. Ông sinh năm 1905 và người sáng lập ra “ The Flying Wallenda” – một tiếc mục xiếc “thách thức tử thần" trên khắp thế giới. Ông nổi tiếng nhất với những màn đi trên dây từ tòa tháp này sang tòa tháp khác điêu luyện mà không cần bất kì một biện pháp an toàn nào.
Nhưng sự mạo hiểm cuối cùng đã giết chết ông ở tuổi 73 khi ông đang cố gắng đi trên dây giữa hai toàn tháp tại khách sạn ở Puerto Rico. Sức gió mạnh đã khiến ông mất thăng bằng và rơi xuống từ độ cao khoảng 37m.
Leslie Harvey
Leslie Harvey sinh năm 1945, là một cây ghi-ta tài năng người Scotland trong những thập niên 60 và 70. Harvey đã từng tham gia rất nhiều ban nhạc, đáng chú í nhất là “Stone the Crows”. Năm 1972, khi đang lưu diễn cùng ban nhạc này tại buổi khiêu vũ sang trọng tại xứ Wales, Harvey đã cầm chiếc micro ko nối đất bằng bàn tay ướt và ngay lập tức ông đã bị điện giật. Cú sốc đã chấm dứt cuộc đời Harvey tại đây.
Eric Morecambe
Eric Morecambe tên thật là John Eric Bartholomew là một diễn viên hài người Anh, cùng với Ernie Wise đã tạo nên bộ đôi hài kịch lừng danh “Morecambe và Wise”. Nghệ danh của ông được lấy từ tên của thị trấn ven biển của Morecombe, nơi ông đã lớn lên.
Với tài năng của mình ông nhanh chóng trở nên nổi tiếng, đặc biệt là buổi diễn “Morecambe và Wise” được ghi nhận là buổi diễn thành công xuất sắc với hơn 28 triệu người xem trong dịp Giáng sinh đặc biệt. Eric Morecambe có tiền sử bị đau tim trước khi “gục ngã” vì cơn trụy tim vào ngày 28 tháng 5 năm 1984 sau khi tham dự buổi hài kịch tại nhà hát Hoa hồng tại Tewkesbury (nước Anh). Lúc đó ông 58 tuổi.

Kết thúc buồn cho những nghệ sĩ tài ba (Phần 2)

Mèo Lợn, Theo 10:00 01/01/2011

Có cái chết trong nước mắt đau đớn, có cái chết trong… tiếng vỗ tay tán thưởng của công chúng.

Jon-Eric Hexum
Jon-Eric Hexum là một diễn viên, người mẫu sinh ra vào những năm 50 của thế kỷ XX tại New Jersey. Chàng trai này đã tham gia rất nhiều các chương trình truyền hình Mỹ với những vai trò khác nhau trước khi trở thành nhât vật quan trọng trong seri truyền hình “Cover up” vào năm 1984.
Hexum đã hóa thân thành một chuyên gia vũ khí. Trong một cảnh quay đã xảy ra một số vấn đề kĩ thuật khiến buổi quay tạm hoãn. Hexum đã quyết định nghỉ ngơi một giấc, khi tỉnh lại thấy buổi quay vẫn chưa được tiến hành, anh đã ngồi “chơi” với súng. Lúc đó, Hexum không hề biết rằng trong súng đã nạp đạn giấy. Anh đặt súng lên đầu và kéo cò… Mặc dù đạn giấy không thể làm “thủng đầu” anh, nhưng nó đủ mạnh để làm vỡ miếng xương sọ đường kính khoảng hơn 2cm và khiến nó cắm vào não. 6 ngày sau ca phẫu thuật kéo dài 5 giờ, Hexum đã từ trần vì chảy máu não quá nhiều.
Brandon Lee
Brandon Bruce Lee là con trai của võ sư huyền thoại Bruce Lee (Lý Tiểu Long), sinh năm 1965. Trong suốt cuộc đời ngắn ngủi của mình, Brandon Lee đã đi theo con đường của cha, trở thành diễn viên chính trong nhiều bộ phim hành động suốt những những năm 80 và 90. Năm 1992, ông tham gia bộ phim “The Crow” – một bộ phim được dựng dựa trên cuốn truyện vui về một nhà soạn nhạc.
Tháng 3 năm 1993, khi đoàn làm phim quay cảnh Eric Draven (nhân vật Lee đảm nhiệm) đang tìm bạn gái của mình bị bọn côn đồ đánh đập và hãm hiếp. Theo kịch bản Eric Draven sẽ bị bọn côn đồ bắn. Do sai sót kĩ thuật, Lee đã nhận ngay viên đạn trong bụng, và nó đã nằm yên vị trong cột sống của ông. Mặc dù đã được cấp cứu khẩn trương nhưng Brandon đã trút hơi thở cuổi cùng ở tuổi 28. Ông được chôn cất cạnh người cha huyền thoại của mình tại Washington.
Dimebag Darrell
Dimebag Darrell là một cây ghi-ta người Mỹ nổi tiếng, người đã sáng lập ra ban nhạc Pantera và Damageplan lừng danh. Dimebag Darrell tên thật là Darrell Lance Abbott, sinh năm 1966. Trong suốt sự nghiệp âm nhạc của mình, Dimebag Darrell luôn được ca ngợi là người có phong cách ảnh hưởng nhất trong dòng nhạc ông theo đuổi.
Ông đã bị một người có tên là Nathan Gale ám sát khi đang lưu diễn cùng Damageplan vào tháng 12 năm 2004. Darrell đã vĩnh viễn ra đi cho dù được cứu chữa tận tình.
Một số người cho rằng Gale đã cảm thấy phẫn nộ vì sự tan rã của Pantera và đổ lỗi cho Darrell, thêm vào đó hắn cho rằng Pantera đã ăn cắt bản nhạc mà hắn sáng tác. Một số khác thì cho rằng Gale có vấn đề về thần kinh và rằng hắn ta đã cố tưởng tượng rằng thành viên nhóm Damagheplan đã đọc và ăn cắp ý tưởng của hắn.
Owen Hart
James Owen Hart là một đô vật người Canada sinh năm 1965, là người đã giành rất nhiều danh hiệu trong sự nghiệp của mình. Ông bắt đầu sự nghiệp của mình tại Nhật Bản và trở nên nổi tiếng khi chuyển sang thi đấu tại Mỹ. Thế nhưng Hart xấu số đã qua đời vào năm 1999 trong trận đấu tranh chức vô địch thế giới với đối thủ sừng sỏ Godfather.
Hart đã gây một cú sốc lớn cho người hâm mộ khi bất ngờ dây cáp đưa ông xuống mặt đất bất ngờ bị hỏng và Hart rơi xuống từ độ cao 24m. Cú ngã làm Owen Hart đập ngực vào dây cáp chăng quang võ đài trước khi bắn vào giữa sân đầu làm ông chết ngay tại chỗ. Ông được đưa đến bệnh viện ngay nhưng đã qua đời vì chảy máu trong do một động mạch bị đứt trước khi tới nơi.
Tommy Cooper
Tommy Cooper là một người Anh sinh ra tại xứ Wales. Ông là một diễn viên hài, là một ảo thuật gia nổi tiếng với chiếc mũ đầu đuôi seo đỏ (loại mũ của người Thổ Nhĩ Kỳ). Khác với các màn ảo thuật thông thường, sự hài hước trong những buổi biểu diễn của ông đã cuốn hút khán giả một cách lạ thường.
Tiếc thay, Tommy Cooper mất ngày 15 tháng 4 năm 1984, khi ông đang diễn trực tiếp trên truyền hình trong chương trình  “Live from her Majesty’s”. Ông đã bất ngờ gặp một con đau tim dữ dội. Ôm ngực và nhăn mặt trong đau đơn nhưng khán giả lại tưởng rằng ông đang “tấu hài” và “thưởng” cho ông những tràng pháo tay rộn rã. Cho đến khi ông gục xuống thì mọi người mới “giật mình” và nhanh chóng sơ cứu cho ông. Đã quá muộn, vị ảo thuật gia tài ba này đã tắt thở ở tuổi 63.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét