Thứ Tư, 18 tháng 3, 2020

ĐÒN ĐAU NHỚ ĐỜI (Câu chuyện mắc dịch) 10

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
05 đại dịch chết chóc kinh hãi nhất lịch sử nhân loại | ANTG
ANTG | Mới đây, dịch viêm phổi do virus corona bắt nguồn từ Trung Quốc đã và đang tiếp tục có những diễn biến thất thường khiến hàng trăm người thiệt mạng, hàng nghìn số ca nhiễm bệnh mới. Chỉ bắt đầu với những triệu chứng giống như cảm lạnh – sổ mũi, đau đầu, sốt, đau họng, trong lịch sử cũng đã có những dịch bệnh cướp đi sinh mạng hàng chục triệu người trên thế giới. Sau đây, mời quý vị và các bạn hãy cùng chúng tôi điểm lại 05 đại dịch chết chóc kinh hãi nhất trong lịch sử nhân loại...  


10 dịch bệnh kinh hoàng đã từng càn quét hàng triệu sinh mạng trong lịch sử loài người

H.Khanh
Những căn bệnh chúng ta xem nhẹ như cảm lạnh đều đã từng thảm sát hàng triệu người ngày xưa đấy
Xuyên suốt lịch sử, đã từng có những đợt bệnh kinh khủng tiêu diệt cả một nền văn hóa. Nhưng đó không chỉ là quá khứ, nhiều dịch bệnh đến bây giờ vẫn đang hoành hành, gây ra thương vong ở khắp nơi. Hãy cùng Lost Bird tìm hiểu xem những dịch bệnh đáng sợ nhất đã từng càn quét loài người nhé.

1. The Black Death


10 dịch bệnh kinh hoàng đã từng càn quét hàng triệu sinh mạng trong lịch sử loài người
Trong khoảng thời gian từ năm 1347 cho đến năm 1351, loại bệnh dịch chết chóc này đã giết hơn 75 triệu người trên toàn thế giới và xóa sổ hơn 2/3 dân số của toàn Châu Âu thời bấy giờ. Đây là cuộc bùng nổ mạnh mẽ nhất so với các bệnh dịch tương tự. Nguyên nhân gây ra vụ bùng nổ này được đoán là do loại bệnh dịch hạch, được là truyền qua Châu Á và Châu Âu thông qua những con chuột và bọ chét. Triệu chứng của bệnh dịch đen bao gồm hạch bạch huyết, sưng cổ, ngón tay. Những nốt sưng này có thể lớn đến mức chúng có thể bùng nổ ngay trên cơ thể của nạn nhân, khiến cho căn bệnh lan truyền đến những bộ phận cơ thể khác.

2. The Antonine Plague


10 dịch bệnh kinh hoàng đã từng càn quét hàng triệu sinh mạng trong lịch sử loài người
Thường được biết đến với cái tên bệnh dịch Galen, dịch bệnh này làm cho số lượng xác chết tăng vọt trong khoảng những năm từ 165 – 180 Sau Công Nguyên. Được gây ra bởi bệnh đậu mùa và bệnh sởi, dịch bệnh Antonine có tỉ lệ tử vong là 25% đối với những người nhiễm phải. Ở thời điểm nghiêm trọng nhất của dịch bệnh, con số tử vong có thể lên đến 2000 người mỗi ngày, trong số đó có một vài vị hoàng đế La Mã.
Dịch bệnh này được mang đến dân La Mã do quân đội của họ khi chiến đấu ở phương Đông quay trở về đều đã gục ngã do điều kiện thời tiết khắc nghiệt và những căn bệnh họ không hề được chuẩn bị để đối phó. Khi dịch bệnh Antonine kết thúc, con số thương vong tổng cộng là 5 triệu người, tức 1/3 dân số La Mã thời bấy giờ.

3. The Great Plague of London


10 dịch bệnh kinh hoàng đã từng càn quét hàng triệu sinh mạng trong lịch sử loài người
Từ năm 1665 đến năm 1666, một căn bệnh truyền nhiễm ở London đã giết hơn 100.000 người, vào thời đó là 20% dân số của toàn bộ thành phố London. Dịch bệnh lớn này lại một lần nữa được phỏng đoán là do dịch hạch. Khi biết tin căn bệnh chết người đang tìm đến, rất nhiều người dân đã rời thành phố để tìm nơi an toàn. Những nhà có người bị bệnh phải dán một tờ giấy với một nét gạch chéo màu đỏ trên cửa để mọi người biết mà tránh xa. Hơn thế nữa, tất cả các sự kiện công cộng đều bị cấm, từ những trận đấu thể thao cho đến rạp xiếc và các loại hình giải trí khác để ngăn ngừa việc lây bệnh. Hơn 4000 chú chó, 200.000 con mèo bị giết vì nghĩ là mầm mống mang bệnh cho người dân.

4. The Italian Plague


10 dịch bệnh kinh hoàng đã từng càn quét hàng triệu sinh mạng trong lịch sử loài người
Xảy ra trong khoảng năm 1629 – 1631, bệnh dịch này đã giết 280.000 người xuyên suốt nước Ý, nhưng chủ yếu là ở Milan và Venice nên thường có cái tên khác là The Milan Plague. Đợt dịch hạch này được mang tới bởi những người lính Venice sau khi trở về từ cuộc chiến 30 năm với Pháp và Đức. Những người lính Pháp và Đức trên chiến trường đều bị bệnh và những người lính ở Venice cũng đã bị lây từ họ khi chiến đấu. Sau đó lính ở Venice hồi hương và mang mầm bệnh gieo rắc cho thành phố của mình. Những nhà sử học cho rằng đợt dịch bệnh này là một nguyên nhân chủ yếu dẫn đến sự sụp đổ của kinh tế và chính trị của Venice, sau khi mất đi 33% dân số của mình vào năm 1631.

5. The Third Cholera Pandemic


10 dịch bệnh kinh hoàng đã từng càn quét hàng triệu sinh mạng trong lịch sử loài người
Một trong những dịch tả nghiêm trọng nhất thế kỉ 19, The Third Cholera Pandemic bắt đầu ở Ấn Độ vào năm 1852 và khi nó kết thúc vào năm 1860, dịch bệnh đã lan ra gần như khắp thế giới. Đây là một trong những dịch bệnh nghiêm trọng nhất vì tốc độ lây lan chóng mặt của nó thông qua qua nguồn nước và thức ăn, cũng như các chất nhờn tiết ra từ người nhiễm bệnh.
Hậu quả của The Third Cholera Pandemic là hơn 1 triệu người chết ở Nga, 23.000 người chết ở Anh. Những triệu chứng của dịch tả bao gồm bệnh tiêu chảy, thiếu nước nghiêm trọng, buồn nôn và mệt mỏi, chóng mặt, đau đầu.

6. The Plague of Justinian


10 dịch bệnh kinh hoàng đã từng càn quét hàng triệu sinh mạng trong lịch sử loài người
Đây là căn bệnh đã làm thay đổi cả Hy Lạp trong khoảng 541 – 542 Sau Công Nguyên. The Plague of Justinian được coi là đợt bùng nổ đầu tiên của bệnh dịch hạch được ghi lại bởi các nhà sử học. Vào thời này, dịch bệnh có thể gây ra hoại tử da và nạn nhân có thể chết trong vòng 2 – 7 ngày sau khi mắc phải những triệu chứng ban đầu. The Plague of Justinian bắt nguồn ở Trung Quốc và được truyền bởi những con chuột trên các chuyến tàu chở hàng ở Hy Lạp. Ở thời điểm đỉnh cao, có hơn 5000 người chết mỗi ngày, và khi bệnh dịch kết thúc, 40% dân số của thành phố Constantinople đã bị xóa sổ, dịch bệnh được đặt tên theo vị hoàng đế La Mã, Justinian đệ nhất.

7. The Tuberculosis Pandemic


10 dịch bệnh kinh hoàng đã từng càn quét hàng triệu sinh mạng trong lịch sử loài người
Từ 4000 năm trước Công Nguyên cho đến bây giờ, bệnh lao đã lan truyền và giết rất nhiều người từ những người tiền sử, người Ai Cập cổ đại cho đến chúng ta ngày nay. Những cái tên được gán cho bệnh dịch này bao gồm The White Death và The Great White Plague. Hiện nay, trên toàn thế giới có 9 triệu người bị bệnh lao mỗi năm, trong số đó có 1 triệu người chết, khi tính trung bình ra thì con số là khoảng gần 3000 người chết mỗi ngày. Lao phổi là một căn bệnh rất dễ lây nhiễm vì đường truyền của nó chỉ là những giọt nước nhỏ li ti trong không khí. Các loại vắc-xin đã được phát triển để ngăn ngừa sự lan truyền của bệnh lao, nhưng các loại virus gây ra lao phổi đã phát triển trở nên miễn nhiễm với một số loại thuốc.

8. The Third Plague Pandemic


10 dịch bệnh kinh hoàng đã từng càn quét hàng triệu sinh mạng trong lịch sử loài người
Lại thêm một đợt bệnh dịch hạch với hậu qua nghiêm trọng khắp thế giới. Bắt nguồn từ Vân Nam, Trung Quốc vào năm 1855, bệnh dịch sau đó lan khắp Trung Quốc, đến Ấn Độ, giết hơn 12 triệu người và rồi lan ra khắp thế giới. May mắn thay, đây cũng là đợt dịch hạch cuối cùng vì nhờ những tiến bộ vượt bậc của nền y học, các phương thức chữa trị đã ra đời để phòng chống căn bệnh quái ác này. Khi tìm hiểu kĩ hơn, các nhà khoa học nhận ra nguồn gốc của bệnh là những con bọ chét bị nhiễm virus, sau đó chúng cắn người và lây bệnh sang. Đến năm 1959, lượng người chết do bệnh dịch hạch giảm xuống 2000 người trên toàn thế giới, một dấu hiệu rõ ràng cho thấy bệnh dịch hạch đã bị xóa sổ hoàn toàn.

9. The 16th Century Mexican Cocoliztli


10 dịch bệnh kinh hoàng đã từng càn quét hàng triệu sinh mạng trong lịch sử loài người
Giữa năm 1545 và năm 1548, dịch xuất huyết nội, hay còn được biết đến với cái tên Cocolitzli đã xóa sổ 80% dân số Mexico. Vào thời đó, con số này tương đương với 15 triệu người. 4 trong số 5 người nhiễm bệnh đều chết trong khoảng 3 đến 4 ngày. Những triệu chứng của bệnh xuất huyết nội bao gồm chảy máu dữ dội từ mắt, mũi miệng, những cơn đau đầu, đau bụng dữ dội, lưỡi chuyển thành màu đen. Căn bệnh lại càng phát triển khi điều kiện sống bấy giờ của người Mexico rất khắc nghiệt, hạn hán kéo dài, nghèo đói,…

10. The Spanish Influenza Pandemic


10 dịch bệnh kinh hoàng đã từng càn quét hàng triệu sinh mạng trong lịch sử loài người
Từ năm 1918 đến năm 1919, một đợt cảm cúm nặng đã làm nhiễm bệnh hơn 500 triệu người, 100 triệu trong số đó đã chết. Khi nghĩ đến cảm cúm, chúng ta thường nghĩ rằng trẻ em hoặc người già sẽ bị, nhưng loại virus cảm cúm này sử dụng hệ thống miễn dịch khỏe mạnh của những người trưởng thành để chống lại chính họ. Triệu chứng của đợt cảm cúm này bao gồm: Tràn dịch phổi, ho mạnh, cảm lạnh nặng, bàn chân đen, mặt mất màu. Không chỉ dừng lại ở đó, dịch bệnh này còn phát triển mạnh do những đơn vị lính thường xuyên di chuyển trong thời Thế Chiến thứ nhất, làm cho số lượng người chết ở chiến trường vì bệnh cúm cũng tăng rất mạnh.

Nguồn bài: YouTube
Nguồn: Lost Bird
  
Vũ Hán: Tiếng người kêu thảm thiết trong lò thiêu xác
Ngày 17 tháng 2, có cư dân mạng chụp ảnh màn hình báo tin rằng: Nhà tang lễ Vũ Hán tuyển người, điều kiện là không sợ ma, can đảm. Người này cũng thuật lại rằng, trong lò thiêu xác phát ra tiếng kêu, thực tế tiếng kêu trong lò thiêu xác không phải là ma, mà là người chưa chết. Nhà tang lễ đã thiêu người chưa chết! Quá đáng sợ! Tình hình dịch bệnh ở Vũ Hán tiếp tục lan rộng, số ca xác nhận nhiễm bệnh và số người chết tăng đột biến. Hiện nay có thông tin Nhà tang lễ Vũ Hán đang tuyển gấp "công nhân vận chuyển xác", chi trả mức lương cao, điều kiện là không sợ ma, can đảm. Tin tức mới nhất cho biết, tiếng kêu phát ra từ trong lò thiêu xác không phải là ma, mà là người chưa chết. Nội dung chụp màn hình cho thấy: có cư dân mạng Vũ Hán nói, bệnh viện gọi anh đi khiêng cha. Sau khi anh vào viện, xoa và vỗ nhẹ lên bắp chân của cha, thấy còn ấm. Anh gọi cha, khi đó cha anh mở mắt muốn nói. Các bác sỹ rất kinh hãi, đuổi anh đi, đưa cha anh trần trụi vào túi đựng xác rồi khiêng đi. Anh muốn mặc quần áo cho cha nhưng không được chấp nhận. Sau đó bác sỹ bảo anh gọi điện cho Nhà tang lễ Thanh Sơn, bỏ cha anh vào 2 lớp túi đựng xác rồi chuyển đi, không cho phép người nhà đưa xuống lầu, và viết giấy chứng tử. Trong quá trình này, một bệnh nhân nhẹ 32 tuổi bị đẩy vào, tiếp nhận giường của cha anh. Dân mạng tới tấp bình luận rằng: "Kinh khủng quá!" "Địa ngục trần gian!". "Tôi tin họ đã thiêu rất nhiều người sống". "Xem mà rợn tóc gáy. Địa ngục trống rỗng, ma quỷ ở nhân gian". "Đồng nghiệp Vũ Hán nói, ở chỗ họ, bệnh nhân không thở nữa liền đưa đi..."." Những ca từ bỏ cấp cứu quá nhiều rồi. Hơn nữa nguồn bệnh nguy hiểm như thế này, những người bệnh nặng hôn mê bị từ bỏ cấp cứu có ít không?...". Gần đây, trên mạng xã hội còn lan truyền tin Nhà tang lễ cần tuyển gấp mấy chục công nhân vận chuyển xác làm ca đêm, trả lương cao. Nội dung thông báo như sau: "Nhà tang lễ Vũ Hán cần tuyển gấp 20 công nhân vận chuyển xác tuổi từ 16 đến 50, không phân biệt nam nữ. Điều kiện là: "Không sợ ma, can đảm, có sức khỏe". Thời gian làm việc từ 0 giờ đến 4 giờ sáng, tổng cộng 4 giờ đồng hồ, giữa chừng được nghỉ một chút, và có cung cấp ăn đêm. Tiền lương, đãi ngộ là 4000 tệ (khoảng 13 triệu VNĐ). Tin tức liên quan đã gây ra nhiều cuộc tranh luận trên mạng: "4 giờ, 20 người, đó phải là mấy trăm thi thể chăng?" "Nhìn loại tuyển dụng này thì biết, nhất định chết siêu nhiều!" "Tại sao phải thêm điều kiện: 'không sợ ma, can đảm'???". "Không cẩn thận, trong túi là người còn sống!". v.v... Tình hình dịch bệnh viêm phổi tại Vũ Hán tới nay đã kéo dài hơn 2 tháng, hiện đang ở thời kỳ đỉnh cao của dịch bệnh, số ca xác nhận nhiễm bệnh và số người chết các nơi không ngừng tăng cao, Vũ Hán dường như đã trở thành "thành phố chết", xe vận chuyển xác chạy đầy thành phố. Một clip trên Twitter ngày 12 tháng 2 cho thấy: những công nhân vận chuyển xác mặc trang phục cách ly, vận chuyển thi thể từ khu nhà cao tầng chất vào trong xe, một đứa trẻ kêu lên kinh hãi: "Mẹ ơi, xem kìa! Có rất nhiều thi thể! Ở trong xe!" Ngày 11 tháng 2, dân mạng lan truyền một clip ngắn: một người mẹ Vũ Hán mắt trừng trừng nhìn đứa con trai đã chết, bị khiêng nhét vào chiếc xe cứu hộ chứa đầy thi thể, tinh thần suy sụp kêu khóc thảm thiết: "Con ơi!!!...", khiến người nghe tan nát cõi lòng. Còn có người dân Trung Quốc đã quay video lại hiện trường bệnh viện, cho thấy mấy thi thể trong những chiếc túi vận chuyển xác, có cái bị để trên nền nhà, có cái bị để trên ghế, vẫn chưa được đưa đi. Những người đang chữa trị ở cùng một phòng với các thi thể. Nhà tang lễ Vũ Hán đã kêu gọi trên mạng xin viện trợ khẩn cấp túi vận chuyển xác. Tờ Epoch Times tiết lộ: ĐCSTQ yêu cầu nhiều xí nghiệp không làm khẩu trang, cũng không làm trang phục bảo hộ, mà phải chế tạo gấp một triệu túi đựng xác. (Theo phóng viên Lý Vận của NTDTV, bản tiếng Việt do Đại Minh từ trang NTD Việt Nam dịch và biên tập) 
  
Bắc Kinh cố phủ nhận việc virus corona xuất xứ từ Trung Quốc

Những đại dịch kinh hoàng nhất lịch sử nhân loại được thể hiện dưới góc nhìn của LMHT

Loris CarryUs, Theo Helino 00:12 02/02/2020

Không chỉ mang tính giải trí, những món trang phục trong LMHT đôi khi còn ẩn chứa cả những câu chuyện vô cùng "đáng sợ" đằng sau.

Trang phục Singed Tai Họa và "Cái Chết Đen"
Singed Tai Họa là một bộ trang phục khá ấn tượng của gã Dược Sĩ Điên, tuy nhiên khá lạ là nó lại không được phổ biến trong LMHT như nhiều món trang phục khác. Có vẻ như việc người chơi không ưa thích bộ trang phục này xuất phát từ tạo hình và nguồn gốc tương đối "đáng sợ" của nó.
Thực tế, Singed Tai Họa được lấy cảm hứng từ trang phục "bác sĩ mỏ quạ" - với chiếc mặt nạ hình đầu quạ gắn liền với giai thoại về một đại dịch thế kỷ thời Trung cổ tại châu Âu.
Những đại dịch kinh hoàng nhất lịch sử nhân loại được thể hiện dưới góc nhìn của LMHT - Ảnh 1.
Cái Chết Đen - thuật ngữ để ám chỉ một đại dịch xảy ra ở châu Á và châu Âu trong thế kỷ 14 mà đỉnh điểm là ở châu Âu từ năm 1348 đến năm 1350. Đây được coi là một trong những đại dịch chết chóc nhất trong lịch sử nhân loại, khi nó đã giết chết từ 30 tới 60% dân số của châu Âu và giảm dân số toàn cầu từ khoảng 450 triệu người xuống còn từ 350 đến 375 triệu người vào năm 1400.
Trong giai đoạn kinh hoàng nhất của thế giới đó, các thầy thuốc thời Trung cổ đã có một kết luận rằng Cái Chết Đen là một căn bệnh lây lan qua không khí, và vì vậy, những bộ trang phục "bác sĩ mỏ quạ" cũng được ra đời, với công dụng tương tự như quần áo bảo hộ hay khẩu trang y tế ngày nay, nhằm giúp các thầy thuốc có khả năng chống chọi với sự lây lan của căn bệnh.
Những đại dịch kinh hoàng nhất lịch sử nhân loại được thể hiện dưới góc nhìn của LMHT - Ảnh 2.
Ẩn đằng sau lớp mặt nạ mỏ quạ kinh dị của họ, là một lớp hợp chất kháng khuẩn có vai trò khử độc trong không khí với cấu tạo gồm rơm tẩm nước và than hoạt tính. Mặc dù sau này, Cái Chết Đen đã được nghiên cứu cụ thể hơn, với tên gọi "Dịch hạch" - Căn bệnh lây lan từ chuột sang người, nhưng hình ảnh những bác sĩ mỏ quạ đã gần như trở thành biểu tượng bất diệt và kinh dị của thời đại đen tối nhất lịch sử loài người.
Những đại dịch kinh hoàng nhất lịch sử nhân loại được thể hiện dưới góc nhìn của LMHT - Ảnh 3.
Nếu bạn cảm thấy câu chuyện nêu trên vẫn chưa đủ "kinh dị", thì mời quan sát kỹ tạo hình của Singed Tai Họa trong game, bình hóa chất ở skin mặc định đã được thay thế bằng một cỗ quan tài với thi thể người ở bên trong, điều này có nghĩa là khi Singed sử dụng chiêu Q - Phun Khói Độc, thì cái làn khói khiến bạn tụt HP điên đảo đấy là... "tử khí" tỏa ra từ xác chết, chứ chẳng phải hóa chất gì đâu. Và trong thực tế, các bác sĩ mỏ quạ nói trên chữa bệnh thì ít, còn nhiệm vụ phổ biến của họ là dọn xác của những bệnh nhân xấu số bị nhiễm dịch hạch cơ.
Gangplank Thuyền Trưởng và "Thần Chết Đại Dương"
Hội chứng thiếu Vitamin C ngày nay đã trở thành một căn bệnh tương đối "bình thường" trong y học hiện đại, nhưng ngược dòng lịch sử cách đây hơn 500 năm, ít ai ngờ rằng hội chứng bệnh lý này lại trở thành cơn ác mộng đối với nhân loại, đặc biệt là các thủy thủ trên tàu viễn dương, với tên khoa học thời điểm đó là Scurvy.
Dấu hiệu của căn bệnh này là khiến người bệnh luôn trong trạng thái uể oải, mệt mỏi. Khi bệnh trở nặng sẽ khiến nướu và các vùng mô mềm bị chảy máu. Nặng hơn nữa sẽ khiến rụng răng, đau nhức toàn thân, nhất là vùng khớp, da khô nứt nẻ và dần dần dẫn đến tử vong.
Những đại dịch kinh hoàng nhất lịch sử nhân loại được thể hiện dưới góc nhìn của LMHT - Ảnh 4.
Trong vòng 200 năm, Scurvy đã cướp đi sinh mạng của hơn 2 triệu người, và căn nguyên của nó bắt đầu được thêu dệt bằng những truyền thuyết khủng khiếp và huyền bí, bởi lẽ người ta không thể nào lý giải nguồn gốc căn bệnh theo kiến thức khoa học đương thời.
Phải tới năm 747, một bác sĩ người Anh có tên James Lind mới lần đầu tiên phát hiện ra căn nguyên của hội chứng Scurvy. Sau những thí nghiệm trên các nhóm thủy thủ khác nhau, vị bác sĩ này đã đi đến kết luận rằng hội chứng Scurvy chỉ xảy ra trên các thủy thủ có chế độ ăn uống không lành mạnh (thiếu rau củ quả, chỉ ăn thịt, uống rượu và bánh bích quy). Từ đó, những món trái cây, đặc biệt là những loại quả nhiệt đới thuộc họ cam quýt (citrus) đã trở thành nguồn thực phẩm còn quý giá hơn cả rượu thịt, dành cho cánh thủy thủ nhằm ngăn chặn hội chứng thiếu vitamin C này.
Những đại dịch kinh hoàng nhất lịch sử nhân loại được thể hiện dưới góc nhìn của LMHT - Ảnh 5.
Câu chuyện về hội chứng Scurvy cũng được khắc họa thông qua trang phục Gangplank Thuyền Trưởng, và cốt truyện của vị tướng này. Trong Vũ trụ Liên Minh Huyền Thoại, ngoài thú vui "tra tấn tù nhân" ra, thì Gangplank cũng rất thích ăn cam. Là một thuyền trưởng hải tặc lão làng, có lẽ hắn thừa hiểu tầm quan trọng của thứ quả này đối với sức khỏe của những thủy thủ quanh năm lênh đênh trên biển. Và bộ kỹ năng của hắn cũng có chiêu W - Bổ sung Vitamin bằng cách cắn quả cam, giúp hồi máu và xóa bỏ hiệu ứng khống chế - Một chiêu thức tuy đơn giản nhưng lại cực kỳ ăn khớp với những kiến thức khoa học thực tiễn.
Những đại dịch kinh hoàng nhất lịch sử nhân loại được thể hiện dưới góc nhìn của LMHT - Ảnh 6.
Yorick cũ - Điểm Báo Dịch Bệnh
Những người chơi LMHT lâu năm hẳn vẫn chưa thể quên Yorick phiên bản cũ - Một vị tướng được khắc họa đầy tăm tối trong thế giới game. Bộ kỹ năng của Yorick cũ nhìn chung khá đơn giản, nhưng lại sở hữu tạo hình vô cùng kinh dị, khi hắn có thể triệu hồi ra 4 con ma đại diện cho 4 tai ương: Chiến Tranh (Q), Bệnh Dịch (W), Nạn Đói (E) và Chết Chóc (R).
Trong đó, W - Điểm Báo Bệnh Dịch là chiêu thức sở hữu hiệu ứng làm chậm vô cùng khó chịu:
W - Điềm Báo Bệnh Dịch: Yorick triệu hồi một con ma thối rữa tại vị trí được chọn, gây 60/95/130/165/200 (+100% smpt) thành sát thương phép và làm chậm kẻ đich đứng kế bên 20/25/30/40% trong 1.5 giây. Khi con ma thối rữa còn sống thì những kẻ địch đứng cạnh tiếp tục bị làm chậm 10/12.5/15/17.5/20%.
League of Legends - Yorick - Omen of Pestilence (1080p)
Trái với Singed Tai Họa và Gangplank Thuyền Trưởng, Yorick cũ không mang tới thông điệp về bất kỳ một sự kiện cụ thể nào liên quan tới dịch bệnh. Mà nó là một cách phác họa tổng quát những tai ương mà nhân loại mắc phải trong suốt lịch sử phát triển.
Có lẽ nhiều người cũng đã nhận ra nét tương đồng giữa bộ kỹ năng cũ của Yorick với truyền thuyết về "Tứ Kỵ Sĩ Khải Huyền" trong Kinh Tân Ước. Và trong giả thuyết này, Điềm Báo Bệnh Dịch của Yorick tương ứng với Kỵ Sĩ cưỡi ngựa Trắng trong bộ tứ kỵ sĩ - Conquest (hay Pestilence - Bệnh dịch, suy tàn).
Những đại dịch kinh hoàng nhất lịch sử nhân loại được thể hiện dưới góc nhìn của LMHT - Ảnh 8.
Một điều đáng nói nữa là ở cơ chế hoạt động của chiêu thức, W - Điềm Báo Chết Chóc gây sát thương và làm chậm các mục tiêu ở gần, cũng tương tự như cơ chế của dịch bệnh: gây tổn thương trên phạm vi rộng (sát thương), làm giảm khả năng hoạt động (làm chậm) của bệnh nhân và rất dễ lây lan (làm chậm mục tiêu kế tiếp khi chúng ở trong phạm vi ảnh hưởng).

Lịch sử kinh hoàng của chiến tranh sinh học

0
Từ thời cổ đại, con người đã biết sử dụng xác người bệnh hoặc động vật thối rữa làm nguồn lây lan dịch bệnh, phục vụ cho chiến tranh. Đó là những tín hiệu sơ khai nhất của chiến tranh sinh học.

Từ thời cổ đại con người đã biết sử dụng các nguồn dịch bệnh phục vụ chiến tranh

Từ thời cổ đại con người đã biết sử dụng các nguồn dịch bệnh phục vụ chiến tranh.


Vũ khí hủy diệt “thô sơ” nhất từ thời cổ đại
Những hình thức thô sơ nhất của chiến tranh sinh học đã được ghi lại trong các cổ văn của người Hittite, còn được biết đến là người Anatolia cổ đại, tập trung vào thành Hattusa, thuộc khu vực Bắc Trung Đông khoảng 1600 năm trước Công nguyên (TCN). Theo ghi chép lại, khoảng năm 1500 – 1200 TCN, nạn nhân của bệnh “tularemia” (tại thời điểm này được biết đến là bệnh “sốt thỏ” đã bị đẩy vào vùng đất của kẻ địch gây ra dịch bệnh.
Sau này, khoa học cho biết, “tularemia” là bệnh nhiễm khuẩn cấp tính do vi khuẩn francisella tularensis gây ra, nguồn bệnh là nhiều loại động vật có vú, chứ không chỉ riêng thỏ và được lây truyền sang người bằng lây truyền trực tiếp hoặc côn trùng cắn.
Bệnh gây sốt, viêm hạch và tổn thương nhiều cơ quan như mắt, phổi, đường ruột, các cơ quan tiêu hóa… Sau này, dịch bệnh này còn được phát hiện ở nhiều nước Bắc Mỹ, châu Âu, Trung Quốc, Nhật, Úc, Liên Xô (cũ), thậm chí ở Việt Nam. 
Mặt khác, người cổ đại Assyria, tồn tại từ cuối thế kỷ 25 đến năm 608 TCN, ở trung tâm thượng nguồn sông Tigris, phía bắc Lưỡng Hà (ngày nay là miền bắc Irag), đã biết cho nấm ergot vào giếng nước của quân địch với chủ đích gây nhiễm độc.
Loại nấm này phát triển trên lúa mạch, các loại cây ngũ cốc và các loại thực vật có liên quan. Hạch nấm có chứa các loại alkaloid, trở thành nấm độc khi sử dụng liều lượng cao, có thể gây nên hoại thư ở đầu ngón tay chân, cơ cứng mạch, mê sảng. 
Khoảng năm 400 TCN, các cung thủ người Scythia, tộc người có nguồn gốc từ Iran, đã sử dụng các mũi tên nhúng vào xác thối và máu dính phân để thực hiện những đòn tấn công trí mạng, gây nhiễm trùng kẻ địch. Từ năm 300 TCN, các chiến binh Hy Lạp, La Mã và Ba Tư đã làm ô nhiễm các giếng nước của kẻ thù bằng phân và xác động vật. 

 Xác chết thối rữa được người La Mã dùng máy ném vào trong thành đối phương.


Năm 1346, trong cuộc công thành Kaffa (thuộc bán đảo Crưm), Kim Trướng hãn quốc (Golden Horde) – một hãn quốc Hồi giáo Mông Cổ được thành lập ở vùng phía tây Đế quốc Mông Cổ, đã sử dụng thi thể của các chiến binh Mông Cổ chết vị bệnh dịch hạch làm vũ khí tấn công thành. Các thi thể này được ném qua tường thành, gây phát tán bệnh tật.Trong các cuộc công thành, các xác chết thối rữa cũng được người La Mã dùng máy ném vào trong thành đối phương nhằm gây ra dịch bệnh, hoặc ít nhất sẽ tạo mùi hôi thối, gây hoang mang tâm lý kẻ địch. Vào thời trung cổ, những cung thủ người Anh thường cắm đầu mũi tên xuống đất để đầu mũi tên sẽ bị bẩn và dễ gây nhiễm trùng cho kẻ trúng tên.  
Sau này, theo các nhà nghiên cứu, việc sử dụng xác người bệnh làm phương tiện chiến tranh tại nhiều khu vực chính là một trong những nguyên nhân khiến bệnh dịch hạch bùng phát tràn lan khắp châu Âu, vùng Cận Đông và Bắc Phi. Đến thế kỷ 14, dịch bệnh không thể kiểm soát đã cướp đi sinh mạng của 75 – 200 triệu người. Đó được mệnh danh là “Cái chết Đen” của lịch sử nhân loại. 
Khi chiến tranh sinh học mất kiểm soát
Quân đội Anh đã từng sử dụng bệnh đậu mùa (small pox) nhắm tới người Mỹ bản địa trong cuộc bao vây Pháo đài Pitt năm 1763. Qua những bức thư phản hồi giữa Đại tướng – Nam tước Jeffrey Amherst và Đại tá Henry Bouquet, đã cho thấy kế hoạch của người Anh phát động chiến tranh sinh học với ý đồ tiêu diệt người Mỹ bản địa, gây bùng phát dịch bệnh.
Hai vị này đã tính toán việc lấy hai chiếc chăn và một chiếc khăn từ một bệnh nhân đậu mùa làm quà tặng đến nhà lãnh đạo Maumaultee và chiến binh Turtle Heart thông qua chuyến đi sứ của William Trent tới thành Pitt. Không lâu sau đó, dịch bệnh bùng phát từ năm 1963 – 1964.
Sau này, một số nhà sử học vẫn cố gắng biện hộ cho người Anh rằng không thể hoàn toàn chắc chắn xác định những “món quà tặng” tới thành Pitt là khởi nguồn của dịch bệnh hay nội tại người Mỹ bản xứ ở thành Pitt đã có sẵn mầm bệnh. Tuy nhiên sau này, cũng có một số văn kiện lịch sử cho thấy, Hải quân Anh đã sử dụng chiến thuật tương tự tại New South Wales (Úc) vào năm 1789. 
Đến năm 1796, dịch đậu mùa tràn lan khắp châu Âu. Căn bệnh này đã giết chết khoảng 400.000 người dân châu Âu mỗi năm trong những năm cuối thế kỷ 18, trong đó có 5 quốc vương đương tại vị. Trên thực tế, đậu mùa xuất hiện vào khoảng 10.000 năm TCN.
Chứng tích xưa nhất của bệnh đậu mùa là những vết mụn mủ trên xác ướp của Pharaon Ramses V thời Ai Cập cổ đại. Người mắc bệnh đậu mùa sẽ sốt cao, đau nhức cơ thể, phát ban với mụn cứng hoặc mụn mủ. Người bình thường nếu tiếp xúc với da hoặc dính phải các chất dịch từ cơ thể nhiễm bệnh cũng có nguy cơ mắc phải.
Vào thế kỷ 20, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết đã có khoảng 300 - 500 triệu người đã chết vì bệnh đậu mùa. Ứớc lượng riêng năm 1967 có khoảng 15 triệu người nhiễm bệnh và 2 triệu người tử vong, đa phần là trẻ em.

 Quân đội Anh gửi tặng chăn và khăn của bệnh nhân đậu mùa.


Sau đó, ngay thời điểm khởi đầu của Thế chiến II (1939 – 1945), Vương quốc Anh đã thành lập một chương trình nghiên cứu vũ khí sinh học tại Porton Down, đứng đầu là nhà vi trùng học Pail Fildes. Đến thời của Winston Churchill, bệnh dịch hạch (tularemia), bệnh than (anthrax), bệnh Brucella (brucellosis), bệnh ngộ độc thịt (botulism) đều đã được vũ khí hóa thành công.Đến những năm 1900, công nghệ vi sinh học, vi trùng và vi khuẩn học đã tăng thêm độ tinh vi cho các chiến thuật sử dụng tác nhân sinh học trong chiến tranh. Trong Thế chiến I (1914 – 1918), bệnh than (anthrax) và bệnh loét mũi truyền nhiễm (glanders) đã được Chính phủ Đức sử dụng làm vũ khí sinh học. Tuy nhiên, kết quả ảnh hưởng không đạt được như mong đợi.
Đơn cử, đảo Gruinard ở Scotland đã từng là một “phòng thử nghiệm” tính hiệu quả từ vi khuẩn bệnh than của các nhà khoa học Anh, khiến đây trở thành một hòn đảo chết chóc. Mặc dù, các văn bản lịch sử cho thấy, Vương quốc Anh chưa bao giờ sử dụng vũ khí sinh học mà họ tự phát triển, nhưng chương trình này được coi là “phát súng” đầu tiên vũ khí hóa thành công nhiều loại mầm bệnh chết người và đưa chúng vào sản xuất công nghiệp.
Khi Hoa Kỳ tham chiến, phe Đồng minh đã quyết định thiết lập thêm một chương trình nghiên cứu và sản xuất vũ khí sinh học theo dạng dây chuyền hóa tại Fort Detrick, Maryland vào năm 1942 dưới sự chỉ đạo của George W. Merck. Khu vực Dugway Proving Ground (Utah) được tách biệt làm địa điểm thử nghiệm vũ khí. Mặc dù vậy, may mắn thay, chiến tranh đã kết thúc trước khi những loại vũ khí này có thể được sử dụng rộng rãi. 
Tội ác chiến tranh khét tiếng của Nhật Bản
Chương trình khét tiếng nhất về vũ khí hóa tác nhân sinh học phục vụ chiến tranh, phải kể tới một đơn vị nghiên cứu và phát triển vũ khí hóa-sinh của Quân đội Hoàng gia Nhật Bản – Đơn vị 731.  Dưới sự chỉ huy của Tổng Tư lệnh Shiro Ishii, Đơn vị đã tiến hành nhiều thí nghiệm nguy hiểm trên cơ thể người, gây nên nhiều tử vong cho tù nhân, trong chiến tranh Trung-Nhật lần thứ hai (1937-1945) và Thế chiến II. Các nhà sử học cho rằng, mặc dù nỗ lực của Nhật Bản thiếu sự tinh vi về công nghệ như các chương trình của Mỹ, Anh nhưng lại vượt xa các nước này về sự tàn bạo và tính phổ cập áp dụng. 
Cụ thể, trong Chiến tranh Trung-Nhật, người Nhật đã thả những quả bom chứa bọ chét, vi sinh vật khác mang mầm bệnh dịch hạch, bệnh tả, đậu mùa, bệnh than cũng như một số bệnh khác vào binh sĩ và dân thường tại Trung Quốc.
Mặc dù hơn 400.000 đã chết, sự chưa hoàn chỉnh của công nghệ sinh học Nhật Bản đã khiến chính nước này phải chịu hậu quả nghiêm trọng. Trong Chiến dịch Chiết Giang – Giang Tây năm 1942, khoảng 1.700 binh sĩ Nhật Bản đã chết trong tổng số 10.000 binh sĩ Nhật Bản bị nhiễm bệnh do chính vũ khí sinh học của họ phản tác dụng.
 

 Thí nghiệm đầy ám ảnh tại Đơn vị 731 – Nhật Bản.

 Thí nghiệm đầy ám ảnh tại Đơn vị 731 – Nhật Bản.


Trong những tháng cuối của Thế chiến II, cục diện chiến tranh đang dần bất lợi về phe phát xít, Đế quốc Nhật Bản đã đưa ra “Chiến dịch Hoa anh đào vào ban đêm”, sử dụng bệnh dịch hạch làm vũ khí sinh học tiêu diệt người dân Hoa Kỳ tại San Diego, miền nam California với hy vọng xoay chuyển tình thế. Cuối cùng, toàn bộ kế hoạch đã không bao giờ hoàn thành bởi Nhật Bản đầu hàng phe Đồng minh vào ngày 15/8/1945.Chưa dừng lại, trong vài tháng đầu chiến tranh với Hoa Kỳ, người Nhật toan tính thả hơn 90 kg bọ chét mang mầm bệnh dịch hạch và khoảng 150 triệu côn trùng trong trận Bataan vào tháng 3/1942. Tuy nhiên, sự đầu hàng của các lực lượng Mỹ khiến kế hoạch không cần thiết.
Đến năm 1950, một số mầm bệnh khác vẫn được tiếp tục nghiên cứu làm vũ khí sinh học tại một số phòng thí nghiệm tại Anh, Mỹ. Tuy nhiên, đứng trước sự nguy hiểm của vũ khí sinh học, đa số các quốc gia đều ủng hộ sự hủy bỏ của loại vũ khí diệt chủng khó kiểm soát này. Đến tháng 9/2018, 182 quốc gia trên thế giới đã đồng ý ký Hiệp ước của Liên Hợp quốc về việc không phát triển sản xuất, tàng trữ và sử dụng vũ khí sinh học.
Đỗ Trang

Nhà tiên tri mù Vanga và lời tiên đoán sửng sốt về các loại dịch bệnh mới


                                                            Nguồn: Báo Điện tử Một Thế Giới

Cách đây hàng thế kỷ, nhà tiên tri Vanga đã từng tiên đoán rằng loài người sẽ bị đe dọa bởi các dịch bệnh nguy hiểm. Liệu với đại dịch viêm phổi cấp do coronavirus chủng mới đang diễn ra, lời tiên tri linh có ứng?



Nhà tiên tri lừng danh Vanga sinh ngày 31.1.1911, mất ngày 11.8.1996. Bà sống ẩn dật cả đời mình ở vùng làng quê hẻo lánh Kozhuth thuộc Petrich, Bungary. Năm lên 12 tuổi, bà Vanga mất đi thị lực sau khi bị cuốn bởi một cơn lốc lớn. Người ta tìm thấy cô gái nhỏ vẫn còn thoi thóp hơi thở nằm vùi lấp giữa bụi và đá, hai hốc mắt chứa đầy cát.
Vanga làm bạn với bóng tối từ đó và đưa ra lời tiên tri đầu tiên vào năm bà 16 tuổi để tìm lại bầy cừu bị mất trộm bằng cách mô tả chính xác về cái sân nơi bọn trộm cất giấu đàn gia súc.
Trong bóng tối, nhà tiên tri đã từng có nhiều tiên đoán khiến nhân loại sửng sốt về tàu ngầm nguyên tử của Nga, sự bùng nổ của chiến tranh, dịch bệnh; khủng hoảng di cư...
Trong một cuốn sách “Nhà tiên tri Vanga và vũ trụ huyền bí” của tác giả Anna Marianis do Thái Hà books xuất bản, nhà tiên tri nói về dịch bệnh mới và cách để bảo vệ sức khỏe. Một Thế Giới xin được trích đoạn từ cuốn sách này đến bạn đọc:
Những dịch bệnh mới
Tất cả các nhà tiên tri nổi tiếng như Reno Nero, Nostradamus, thánh Matrona của Moskva, Vanga và cả những người khác đều nhận định rằng trong thời kỳ Khải Huyền, loài người sẽ bị đe dọa bởi các dịch bệnh nguy hiểm. Ngay cả loại bệnh cúm thông thường quá quen thuộc với tất cả chúng ta trong giai đoạn Khải Huyền cũng gây ra đại họa. Các loại vi-rút khác nhau – tác nhân gây các bệnh truyền nhiễm – dưới ảnh hưởng của năng lượng vũ trụ mạnh mẽ sẽ có khả năng lây lan gấp bội và còn đột biến, tạo thành các chủng mới mà y học sẽ không thể dễ dàng tìm ra được các loại vắc-xin mới phòng ngừa cho kịp được.
Và còn có những căn bệnh còn kinh khủng hơn cả bệnh cúm!
Khi dự đoán sự xuất hiện của AIDS vào năm 1981, Vanga đã nói rằng các bác sĩ sẽ tạo ra được loại thuốc chống lại căn bệnh thế kỷ này. Nhưng vấn đề là ở chỗ sau đó sẽ xuất hiện những căn bệnh mới mà dường như còn nguy hiểm hơn cả AIDS.
Họ sẽ tìm ra thuốc để chữa AIDS, nó sẽ được chế ra từ sắt, bởi vì cơ thể con người không đủ lượng sắt. Nhưng một căn bệnh khác sẽ xuất hiện, đáng sợ hơn cả ung thư và AIDS.
Vanga đã nói những lời này trong trạng thái xuất thần tại nhà thờ Thánh Petka ở Rupit vào năm 1995.
Về những căn bệnh mới có thể dẫn đến số lượng nạn nhân lớn, nhà tiên tri người Bungari thậm chí còn nói cụ thể hơn:
Rất nhiều bệnh tật chưa được biết đến sẽ xuất hiện. – Vanga khẳng định – Con người có thể ngã lăn ra trên phố mà chẳng rõ nguyên nhân, ngay cả khi trước đấy họ không hề đau ốm gì.
Đồng thời nhà tiên tri cũng khẳng định rằng điều này vẫn có thể được ngăn chặn, mọi thứ nằm trong tay con người.
Các nhà tiên tri và nhà thông thái khác cũng dự đoán về sự xuất hiện các dịch bệnh nguy hiểm mới, có thể cướp đi mạng sống của nhiều người. Nhà tiên tri người Venezuela Maria Esperanza nói về sự xuất hiện một loại vi-rút mới nguy hiểm hơn nhiều so với AIDS. Con người sẽ chết sau vài ngày bởi căn bệnh này. Bà cũng nói rằng thuốc chữa căn bệnh này và chữa AIDS sẽ được tạo ra ngay sau khi xuất hiện căn bệnh mới này, nhưng tới thời điểm đó dân số của hành tinh đã giảm đi đáng kể.
Cả Grigory Rasputin, nhà tiên tri kỳ quặc và gây tranh cãi người Nga, cũng nói về những căn bệnh mới có thể dẫn đến bệnh tật hàng loạt.
Không khí đi vào phổi của chúng ta để duy trì sự sống, bỗng có ngày sẽ mang lại cái chết. Và sẽ đến lúc chẳng còn núi, đồi, hồ, biển nào mà không bị bao phủ bởi khí độc chết chóc. Tất cả mọi người sẽ hít phải sự chết chóc, và tất cả mọi người sẽ chết vì chất độc đang đầy trong không khí.
…Nơi thiên nhiên tạo ra trật tự, con người lại gây mất trật tự. Nhiều người sẽ phải trả giá vì sự lộn xộn này. Nhiều người sẽ chết vì bệnh dịch hạch đen.
…Mỗi người đều có trong mình một loại thuốc quý, nhưng con người lại thích được điều trị bằng chất độc hơn.
…Hàng núi xác chết nằm trên quảng trường và hàng triệu người sẽ chết không danh tính. Các thành phố hàng triệu dân sẽ không tìm được đủ người để chôn cất người chết, nhiều ngôi làng sẽ bị xóa sổ. Không một loại thuốc nào có thể ngăn chặn bệnh dịch hạch, vì nó sẽ là ngưỡng để thanh lọc….
Vậy cái gì đang đe dọa chúng ta? Những căn bệnh chưa biết tới nào sẽ tấn công con người và nguyên nhân là gì?
Vậy làm thế nào để trở nên khỏe mạnh?
Một vấn đề cấp bách khác đối với tất cả chúng ta là làm thế nào để duy trì và tăng cường sức khỏe trong giai đoạn khó khăn này?
Vanga và học thuyết Agni Yoga đã đưa ra cho con người những lời khuyên rất đơn giản và khá khả thi cho vấn đề này. Nếu chúng ta học cách áp dụng chúng vào thực tế, chúng ta sẽ có ít vấn đề về sức khỏe hơn. Nhưng tiếc rằng, qua năm tháng, thực tế bản chất của con người không thay đổi. Chúng ta vẫn đọc những lời khuyên và đề xuất hữu ích để rồi khi đặt cuốn sách sang một bên thì chúng ta cũng quên luôn những gì có trong sách…
Nhưng những ai vẫn dành chút quan tâm đến việc bảo vệ sức khỏe thì sẽ rất hữu ích khi biết đến những lời khuyên của Vanga và học thuyết Đạo đức Sống dành cho mọi người.
Thực phẩm tốt cho sức khỏe
Ăn cái gì và như thế nào?
Vanga đã đưa ra lời khuyên sau đây về các nguyên tắc dinh dưỡng cơ bản:
Đừng ăn quá no! Cơ thể bạn không cần nhiều thức ăn như vậy, nếu không thì tự nhiên đã cung cấp cho chúng ta hai cái dạ dày chứ không phải một.
Nên ăn nhiều hơn các thực phẩm có màu trắng. Uống trà từ các loại thảo mộc chữa bệnh. Cố gắng không ăn quá nhiều chất béo. Những người khỏe mạnh cũng có thể không ăn thịt. Rau xanh và trái cây chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Nên ăn cháo ít nhất một lần một tuần và uống nhiều nước để duy trì sức khỏe.
Hãy trồng lúa mạch đen, mọi người nên ăn nhiều bánh mì lúa mạch đen, giúp duy trì sức khỏe và tuổi thọ. Trong thời đại của chúng ta, lúa mạch đen rất quan trọng.
Bản thân Vanga không ăn thịt. V.M. Sidorov trong cuốn Lyudmila và Vangelia đã viết về nhà tiên tri như sau:
Vanga từ lâu đã là một người ăn chay nghiêm ngặt. Nhưng cũng có khi suốt cả ngày bà không hề cảm thấy cần ăn. Bà chỉ uống một chút nước lạnh – bà không thích cái gì khác. Và thật ngạc nhiên là những lúc đó bà không hề thấy mệt mỏi chút nào. Bà tỏ ra có một sinh lực mạnh mẽ. Ai biết được liệu đó có phải là kết quả của việc giao tiếp với thế giới vô hình mà trong những điều kiện nhất định có thể cung cấp một nguồn năng lượng bổ sung vô hình hay không.
Đúng là, theo trí nhớ của những người khác về Vanga, bà đôi khi có ăn cá và trứng, nhưng cũng không quá một lần một ngày. Mỗi ngày Vanga chỉ ăn hai bữa: bữa sáng là cháo và rau, còn bữa tối, sau cả một ngày dài liên tục tiếp đón các vị khách ghé thăm, nhà tiên tri chỉ ăn rau với cá hấp hoặc trứng luộc.
Hai lời khuyên của Vanga là – không ăn quá no và không nên ăn thịt – đặc biệt gần với những lời khuyên về cải thiện sức khỏe con người được nói đến trong học thuyết Agni Yoga.
Như bạn đã biết, những môn đồ chân chính của Yoga theo nguyên tắc thường là người ăn chay hoặc ăn kiêng thịt. Chế độ ăn chay nghiêm ngặt đòi hỏi người ăn chay phải hoàn toàn từ bỏ thức ăn có nguồn gốc từ động vật, thậm chí cả trứng và sữa. Tuy nhiên, với các điều kiện của cuộc sống hiện đại, trong giai đoạn hiện tại của cuộc khủng hoảng sinh thái và nhịp độ cực kỳ căng thẳng của cuộc sống, cơ thể con người đang phải chịu áp lực rất lớn, một chế độ ăn kiêng như vậy không hẳn không có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mỗi người. Còn một chế độ ăn khác – ăn kiêng thịt, chỉ ăn rau, trứng và các sản phẩm từ sữa. Chế độ ăn này cho phép sử dụng một số thực phẩm có nguồn gốc từ động vật – sữa, trứng, cá. Người ăn chay theo chế độ này chỉ kiêng ăn thịt động vật máu nóng và điều này là vì lợi ích sức khỏe của họ. Theo Agni Yoga, thịt của động vật máu nóng là loại từ trường đặc biệt có hại cho năng lượng tư duy. Các loài động vật có hệ thần kinh phát triển hơn so với cá có thể cảm nhận trước được cái chết của mình, khi chúng bị đưa tới lò mổ. Chúng trải qua sự kinh hoàng khi cái chết cận kề, phản ứng này được ghi lại trong máu và thịt của chúng dưới dạng một trường thông tin năng lượng nhất định. Năng lượng tiêu cực này được lưu trữ trong thịt. Thêm vào đó, thịt bắt đầu phân hủy sớm hơn nhiều so với các sản phẩm có nguồn gốc thực vật. Kết quả là những người yêu thích các món thịt dù muốn hay không cũng khiến cơ thể chứa đầy năng lượng và thông tin hết sức tiêu cực.
Những lời khuyên hữu ích
Dưới đây là một trích dẫn những lời khuyên hữu ích từ học thuyết Agni Yoga:
…không nên ăn thịt, ngoại trừ thịt hun khói; các loại rau củ quả, sữa, bột mì luôn hữu ích. Các loại rượu cũng nên loại bỏ, trừ khi cần để chữa bệnh. Thuốc phiện là kẻ thù của Agni Yoga. Các tia trên trời cũng nguy hại. Lời khuyên dành cho bạn là nên sử dụng giày bằng cao su và đi bộ vào buổi sáng để tránh khói bụi.
Hãy can đảm đón nhận các thông điệp khác nhau từ cuộc sống, bởi chẳng thể quyết định được đâu là xấu và đâu là tốt.
Cộng đồng, đoạn 166
Việc “can đảm đón nhận các thông điệp khác nhau từ cuộc sống” ở đây có nghĩa là khả năng đương đầu của một người với tất cả những thăng trầm của số phận một cách bình tĩnh, không lo lắng, sợ hãi và bất an – vốn là những đặc tính làm suy giảm các chức năng phòng vệ của cơ thể và làm tổn hại nhiều sinh lực. Tác hại chính của lo lắng và hồi hộp là gây bất ổn cho trạng thái năng lượng tâm linh trong cơ thể mỗi người.
Những lời khuyên hữu ích cho mọi người:
Vào mùa hè nên đi chân đất, đừng cắt đứt sự liên kết của bạn với Trái Đất. Như thế bạn có thể tự bảo vệ mình khỏi các bệnh trong mùa lạnh.
Rửa chân mỗi tối. Nước không nên quá nóng. Nếu có thể, hãy sử dụng xà phòng tự làm.
Học thuyết Cuộc sống cũng nói tới vai trò quan trọng của vệ sinh trong việc duy trì sức khỏe, lợi ích của việc tẩy rửa và nhu cầu thanh lọc cơ thể hoàn toàn:
Nghi thức thanh lọc có ý nghĩa to lớn. Nhà ở cần được thông thoáng, sạch sẽ và ngăn nắp. Hơn nữa, thân thể là nơi trú ngụ của linh hồn. Phòng thí nghiệm của cơ thể con người tạo ra rất nhiều rác và các chất thải độc hại. Nếu không xử lý cẩn thận, cơ thể sẽ bị nhiễm độc. Gan, thận, ruột, phổi, cũng như da, là các cơ quan loại bỏ các chất thải ra khỏi cơ thể. Da cần phải được tắm rửa hằng ngày. Nhiều bệnh sẽ phát sinh do da bẩn, khi các lỗ chân lông bị bít bởi các chất độc hại không thể hô hấp được. Được biết có những trường hợp chết đau đớn vì ngạt thở do cơ thể không thể hô hấp được khi bị bao phủ một lớp sơn kín. Những lớp mỡ tích tụ dưới da đặc biệt có hại. Cũng cần phải thanh tẩy ruột, thận, gan, rửa sạch mũi họng, mắt. Rất nhiều bệnh bắt nguồn từ việc cơ thể bị nhiễm độc, do đó, quan tâm đến việc giữ gìn sạch sẽ thân thể, cả bên trong lẫn bên ngoài, là một nhiệm vụ bức thiết. Để làm sạch đường ruột thường xuyên, có thể dùng baking soda có khả năng trung hòa nhiều chất độc được tạo thành trong cơ thể do nhiều nguyên nhân khác nhau như thức ăn khó tiêu, không khí bị nhiễm độc, môi trường không khí nơi sinh sống ngột ngạt, ẩm mốc. Vì vậy, cũng nên lưu ý tới sự cần thiết phải giữ cho ý nghĩ của chúng ta trong sạch. Nhiều cảm xúc, như tức giận, cáu kỉnh, lo lắng, sợ hãi, chán nản, ghen tỵ khiến cơ thể hình thành các hợp chất hóa học độc hại, hoặc các chất có tác động nguy hiểm chết người đối với các chức năng đời sống thông thường của cơ thể và gây ra đủ mọi loại bệnh.
Muôn mặt Agni Yoga, tập 12, câu 147
Vanga gặp gỡ với nhiều người làm trong các ngành nghề sáng tạo như nhà văn, nhà thơ, nhạc sĩ. Không ít lần bà đã cho họ những lời khuyên hữu ích cho công việc của họ.
Sức mạnh chữa bệnh của thực vật
Vanga đã đưa ra rất nhiều lời khuyên về cách chữa các bệnh khác nhau. Thường thì thực vật đóng vai trò chính trong các phương pháp chữa trị mà bà khuyên dùng. Ở Bungari, Vanga không chỉ được coi là nhà tiên tri, mà còn là một thầy thuốc – nhờ khả năng thấu thị tuyệt vời của mình, bà thường khuyên mọi người cách thức chữa trị hiệu quả nhiều loại bệnh khác nhau.
Vanga luôn nhấn mạnh vai trò to lớn của các loại thảo dược trong điều trị bệnh. Những lời khuyên của nhà tiên tri đã được ghi chép lại:
Cứu cánh cho mọi người là thảo mộc.
Ánh sáng bắt đầu từ thảo mộc và kết thúc cũng ở thảo mộc.
Con người từ xa xưa đã chữa bệnh bằng thảo mộc và trong tương lai cũng sẽ vẫn chữa bệnh bằng thảo mộc. Nhưng chỉ nên sử dụng những thảo dược lớn lên ở đất nước hoặc địa phương của mình. Mọi người nên chữa bệnh bằng thảo dược của mình.
Thuốc sẽ đóng lại cánh cửa liên hệ với thiên nhiên, mà chỉ qua cánh cửa đó, thiên nhiên mới có thể cùng với thảo dược xâm nhập vào cơ thể bị bệnh và chữa trị cho nó. Mỗi loại bệnh đều có loại thảo dược riêng.
Sức mạnh chữa bệnh chính của con người không nằm ở bên ngoài mà ở bên trong con người – đó là năng lượng tinh thần của riêng người đó. Thiên nhiên chỉ có thể giúp cơ thể con người đối phó với bệnh tật, nhưng vai trò chính của cuộc chiến chống lại bệnh tật này sẽ thuộc về năng lượng tinh thần của chính người đó.
Trích “Nhà tiên tri Vanga và vũ trụ huyền bí”

( C. H sưu tầm)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét