Chủ Nhật, 15 tháng 3, 2020

HIỆN THỰC KỲ ẢO 149

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Top 10 Hiện Tượng Kỳ Lạ Trên Bầu Trời Được Camera ghi lại - Không ai lý giải nổi

Vòi nước ở ngôi làng Ý tự dưng chảy ra rượu vang khiến dân hứng lấy hứng để

JJJ, Theo Nhịp Sống Việt 15 giờ trước

Đúng là chuyện thật mà cứ như đùa!

Theo The Local, người dân tại một thị trấn nhỏ gần Modena, phía bắc Emilia-Romagna (Ý) đã có một ngày thứ Tư đầy bất ngờ: Vòi nước tự dưng chảy ra rượu vang, là rượu vang thực sự!
Vòi nước ở ngôi làng Ý tự dưng chảy ra rượu vang khiến dân hứng lấy hứng để


Vòi nước ở ngôi làng Ý tự dưng chảy ra rượu vang khiến dân hứng lấy hứng để - Ảnh 2.
Không lâu sau, các chuyên gia cấp thoát nước phát hiện ra rằng: Lỗi kỹ thuật kỳ lạ khiến rượu từ nhà máy lọt vào đường dẫn nước sinh hoạt.
Trang tin địa phương Gazzetta di Modena cho hay, người dân tin loại vang "trời cho" này đến từ nhãn hiệu rượu Lambrusco Grasparossa của Ý.


Vòi nước ở ngôi làng Ý tự dưng chảy ra rượu vang khiến dân hứng lấy hứng để - Ảnh 3.
Dù chính quyền mau chóng cử người đến khắc phục sự cố, người dân đã "hứng lấy hứng để rượu từ vòi vào đủ loại chai lọ..." - Gazzetta di Modena đưa tin.
Nhà chức trách đã đăng tải lời xin lỗi lên Facebook của thị trấn, và trong khi một số người dân cảm thấy lo ngại vì sự an toàn của nguồn nước, số còn lại đã quay ra phàn nàn: "Các ông chỉ đạo khắc phục nhanh quá, hứng chưa đủ rượu".
Theo The Local

Làm cháy đen gần 10 triệu đồng vì tiệt trùng tiền mặt bằng lò vi sóng

JJJ, Theo Nhịp Sống Việt 23 giờ trước

Hầu hết những sự dại dột đều phải trả giá bằng tiền bạc.

Theo Sina, một người phụ nữ ở Trung Quốc đã mất toi gần 10 triệu tiền mặt vì nỗi sợ hãi quá đà trước Covid-19.
Cụ thể, người phụ nữ đến từ thành phố Giang Âm, tỉnh Vô Tích (Trung Quốc) đã lo sốt vó vì thông tin: Trong nhiệt độ phòng (từ 15 - 25 độ C) Covid-19 có thể tồn tại tới 9 ngày trên các bề mặt dụng cụ - đây là thời gian tồn tại tối đa của virus nCoV bên ngoài vật chủ. Thời gian tồn tại trung bình của virus này bên ngoài vật chủ là từ 4 - 5 ngày.
Lo lắng mình có thể bị lây Covid-19 qua tiền mặt, cô này đã bắt chước một số dân mạng, tống 3000 tệ (gần 10 triệu đồng) vào lò vi sóng quay để... tiệt trùng.


Làm cháy đen gần 10 triệu vì quay tiền mặt trong lò vi sóng để diệt virus - Ảnh 1.
Ảnh: Sina
Trong quá trình "khử trùng" học lóm từ mạng xã hội, mùi khét bốc lên từ lò vi sóng. Cô nàng tá hỏa chạy tới thì phát hiện 3000 tệ tiền mặt đã cháy đen, thậm chí giòn tan như snack.
Ngay sau đó, cô gái đã đem số tiền đó ra ngân hàng để giải quyết. May mắn thay, hầu hết số tiền mặt đó đều có thể đổi trả, chỉ trừ những tờ cháy đen không nhận ra.
Theo Tổ chức Y tế Thế giới, Covid-19 có thể truyền qua các bề mặt bị nhiễm giọt bắn. Do đó, khả năng bị nhiễm Covid-19 qua tiếp xúc với tiền mặt là hoàn toàn có thể.
Trên thực tế, từ tháng 2, một số ngân hàng Trung Quốc đã khử trùng tiền mặt bằng tia cực tím, thậm chí cách ly tiền trước khi tái luân chuyển ra cộng đồng.

Những điều bí ẩn xảy ra trên khắp Ấn Độ mà không thể giải thích

Chủ Nhật, ngày 08/03/2020 19:00 PM (GMT+7)

Ấn Độ là một vùng đất đầy những điều kỳ diệu. Nhiều tuyệt tác thiên nhiên tồn tại ở đây khiến người ta phải kinh ngạc và thắc mắc. Chúng được gọi là những điều bí ẩn hoặc phép màu thu hút sự chú ý mà đến nay vẫn chưa có lời giải đáp.

Sự kiện: Du lịch Châu Á
Bí ẩn về các cặp song sinh - Bang Kodinhi Village - Kerela
Những điều bí ẩn xảy ra trên khắp Ấn Độ mà không thể giải thích - 1
Ấn Độ có thể là một trong những quốc gia có tỷ lệ sinh đôi thấp nhất thế giới, thế nhưng một ngôi làng ở Kerela lại trái ngược hoàn toàn. Kodinhi, một khu vực hẻo lánh ở quận Malappuram, trông giống như một ngôi làng bình thường. Tuy nhiên, thật đáng kinh ngạc khi ở đây có rất nhiều các cặp sinh đôi. Trên thực tế, có tới hơn 200 cặp sinh đôi trong làng và mặc dù các bác sĩ cho rằng, sự gia tăng đột biến các cặp sinh đôi ở đây là do bị ảnh hưởng bởi một số hóa chất có trong nước của khu vực này, nhưng lý do chính xác vẫn chưa rõ ràng.
Bí ẩn về các trụ cột âm nhạc - Đền Vittala, bang Hampi - Karnataka
Những điều bí ẩn xảy ra trên khắp Ấn Độ mà không thể giải thích - 2
Ngôi làng Hampi tự hào có nhiều kiến trúc có ý nghĩa lịch sử, và nổi bật nhất là Đền Vittala. Ngôi đền được thiết kế theo kiến ​​trúc Dravidian, được chạm khắc rất tinh tế làm nổi bật tay nghề khéo léo của các nghệ nhân trong thời gian đó. Một đặc điểm khác làm cho ngôi đền này trở lên nổi tiếng là 56 trụ cột âm nhạc. Những cây cột này tạo ra âm thanh rất hay khi gõ vào, nhưng một số nhà khoa học người Anh đã cố gắng tìm kiếm điều bí ẩn bên trong bằng cách phá vỡ 2 trong số các trụ cột và họ không thể tìm thấy gì.
Bí ẩn về các dị vật UFO - Bang Kongka Pass - biên giới Ấn Độ-Trung Quốc
Những điều bí ẩn xảy ra trên khắp Ấn Độ mà không thể giải thích - 3
Niềm đam mê của chúng ta với UFO hoặc người ngoài hành tinh không chỉ giới hạn trong các bộ phim. Các nhân viên của ITBP và Quân đội Ấn Độ đã báo cáo nhiều lần nhìn thấy các vật thể phát sáng không xác định gần Ladakh xung quanh biên giới Ấn Độ và Trung Quốc. Theo một số quan chức quân đội, những vật thể này không phải là máy bay không người lái hoặc vệ tinh, và theo các nhà thiên văn học nghiên cứu hiện tượng này đây cũng không phải là thiên thạch. Những vật thể bay này trông giống như tàu vũ trụ và nó đã trở thành một cảnh tượng phổ biến khi đi ra, đi vào căn cứ. Chính xác thì đây là gì? Các nhà nghiên cứu về Glaci và nhà địa chất của ISRO, các chuyên gia từ DRDO và NTRO đã cố gắng xác định chúng nhưng cho đến nay vẫn vô ích.
Bí ẩn về các bộ xương - Bang Roopkund Lake - Uttarakhand
Những điều bí ẩn xảy ra trên khắp Ấn Độ mà không thể giải thích - 4
Ở vùng Garhwal của Uttarakhand là một nơi đẹp như tranh vẽ - Roopkund rất thu hút các du khách ưa mạo hiểm nhờ một con đường leo núi lý tưởng xuyên qua những khu rừng xanh tươi và sông suối tuyệt đẹp. Mặt khác, địa điểm này còn được biết đến nhiều bởi sự huyền bí xung quanh hồ Roopkund. Thật kỳ lạ, khi tuyết xung quanh hồ tan chảy, người ta có thể nhìn thấy những mũi tên nhọn, cổ vật và vô số hộp sọ cùng các bộ xương người. Nhiều nhà tâm linh, thậm chí cả nhà khoa học đã đưa ra các giải đáp, nhưng chính xác các bộ xương này là của những ai và họ đang tìm kiếm điều gì vẫn còn là một bí ẩn.
Bí ẩn về sự phát triển của tượng thần Nandi - đền Yaganti - Andhra Pradesh
Những điều bí ẩn xảy ra trên khắp Ấn Độ mà không thể giải thích - 6
Nằm ở quận Kurnool, Yaganti là một ngôi đền nổi tiếng của thần Shiva, nơi mỗi năm các tín đồ lại đổ về với một số lượng lớn. Điều bí ẩn là bức tượng Nandi được đặt ở đây cứ ngày một tăng trưởng về kích thước trong suốt những năm qua và đây không phải là một huyền thoại. Khảo sát khảo cổ của Ấn Độ đã xác nhận rằng, bức tượng này tăng thêm 2,5 cm sau mỗi 20 năm. Một bí ẩn khác ở nơi đây là: Theo truyền thuyết một nhà hiền triết đã nguyền rủa những con quạ bay vào đền vì vậy trong đền không bao giờ có bóng dáng của một con quạ nào.
Bí ẩn về những viên đá nổi - Bang Rameshwaram - Tamil Nadu
Những điều bí ẩn xảy ra trên khắp Ấn Độ mà không thể giải thích - 7
Thần thoại Ấn Độ kể rằng, để giải cứu vợ Sita khỏi Ravana, Lord Rama đã xây dựng một cây cầu nổi từ Rameshwaram đến Sri Lanka qua eo biển Palk. Cây cầu được gọi là Rama Setu. Điều khiến người ta giật mình là một số viên đá được tìm thấy quanh khu vực, mặc dù có hình dạng tương tự như những viên đá bình thường nhưng chúng lại nổi lên khi được đặt trong nước. Lý do đằng sau hiện tượng đá nổi như vậy vẫn chưa được xác định mặc dù nó đã được nhiều nhà khoa học nghiên cứu.
Bí ẩn về vị trí trụ cột treo - Đền Veerabhadra, bang Lepakshi - Andhra Pradesh
Những điều bí ẩn xảy ra trên khắp Ấn Độ mà không thể giải thích - 8
Đền Veerabhadra là một ví dụ tuyệt đẹp về phong cách kiến ​​trúc từ Đế chế Vijaynagar với các đặc điểm hấp dẫn khác như thần tượng Nandi khổng lồ, tranh vẽ và chạm khắc, ấn tượng nhất là những cột treo của nó. Tổng cộng, có 70 cây cột trong chùa, tuy nhiên điều đặc biệt là những cây cột này không hề tiếp xúc với mặt đất.
Bí ẩn về tảng đá khổng lồ - Bang Mahabalipuram - Tamil Nadu
Những điều bí ẩn xảy ra trên khắp Ấn Độ mà không thể giải thích - 9
Krishna là một tảng đá khổng lồ ở Mahabalipuram nổi tiếng vì giữ được sự thăng bằng hoàn hảo cho dù đứng chênh vênh trên một con dốc. Tảng đá ước tính cao khoảng 6m và đã trở thành một điểm thu hút lớn đối với khách du lịch. Năm 1908 người ta đã quyết định loại bỏ tảng đá vì sợ rằng nó có thể lăn xuống và phá hủy những ngôi nhà gần đó nhưng mọi sự nỗ lực đều trở nên vô ích. Điều gì làm cho tảng đá này đứng yên ổn ở một góc độ khó có thể tưởng tượng như vậy? Đến nay khoa học vẫn chưa giải đáp được.
Nguồn: https://baogiaothong.vn/nhung-dieu-bi-an-xay-ra-tren-khap-an-do-ma-khong-the-giai-thich-d455548....
Những điều kỳ quái mà bạn chỉ bắt gặp ở Trung Quốc
Người Trung Quốc dường như luôn có những điều bất ngờ khiến phần còn lại của thế giới sững sờ, kinh ngạc.

Theo Hàn Ly (Theo msn) (Báo GT)

"Tháp quỷ" ở Mỹ nơi rất ít người dám leo lên dù chỉ cao chưa tới 300m

Thứ Tư, ngày 04/03/2020 01:00 AM (GMT+7)

Ngọn núi đá này có hình dáng rất kỳ lạ, trơn nhẵn, nhìn từ xa như một miếng bánh pudding khổng lồ.

Sự kiện: Du lịch Mỹ
Leo núi là môn thể thao được rất nhiều người yêu thích hiện nay. Đây là bộ môn không hề đơn giản, mặc dù thú vị nhưng nó cũng chứa nhiều nguy hiểm. Ở Mỹ có một ngọn núi nhìn rất kỳ lạ, nó chỉ cao 264m so với mực nước biển, mặc dù không cao nhưng lại có rất ít người có thể leo tới đỉnh được. Đó chính là Devils Tower (Tháp Quỷ).
"Tháp quỷ" ở Mỹ nơi rất ít người dám leo lên dù chỉ cao chưa tới 300m - 1
Tháp Devils là đài tưởng niệm quốc gia Mỹ đầu tiên, được thiết lập vào ngày 24 tháng 9 năm 1906, bởi Tổng thống Mỹ Theodore Roosevelt. Ranh giới của di tích bao quanh một khu vực rộng 545 ha. Trong những năm gần đây, khoảng 1% trong số 400.000 du khách hàng năm leo lên được Tháp Quỷ nhờ vào các kỹ thuật leo núi truyền thống.
"Tháp quỷ" ở Mỹ nơi rất ít người dám leo lên dù chỉ cao chưa tới 300m - 2
Độ cao của Tháp Quỷ không cao, thậm chí có thể nói là rất ngắn, nhìn từ xa giống như một miếng bánh pudding. Trên thực tế, Tháp Quỷ cũng rất đặc biệt vì nó là một tảng đá hình trụ lớn, trông rất tự nhiên. Tháp Quỷ cũng rất khác so với những đỉnh núi khác, bề mặt có nó hầu như không có thảm thực vật bao phủ, chỉ có trơ nhẵn những vách đá ghồ ghề, điều này càng làm tăng thêm độ khó của việc leo trèo.
"Tháp quỷ" ở Mỹ nơi rất ít người dám leo lên dù chỉ cao chưa tới 300m - 3
Theo thống kê, chỉ có khoảng ít hơn 100 người đã leo lên ngọn núi này trong nhiều năm. Mặc dù biết là việc chinh phục Tháp Quỷ không phải là điều dễ dàng, nhưng hằng năm có rất nhiều người vẫn muốn đến đây để chinh phục ngọn núi này. Vậy thì tại sao ngọn núi này thấp nhưng lại khó leo lên đến vậy?
"Tháp quỷ" ở Mỹ nơi rất ít người dám leo lên dù chỉ cao chưa tới 300m - 4
Nguyên nhân được cho là những bức tường đá xung quanh Tháp Quỷ quá trơn nhẵn. Sau một thời gian dài đá bị bào mòn do gió và mưa, nơi này cũng không có bất kỳ vật cản nào nên càng khiến do quá trình xói mòn diễn ra dễ dàng hơn.
Với những người yêu thích sự mạo hiểm, phiêu lưu, nhất là người thích leo núi thì những ngọn núi nào càng khó sẽ khiến họ có cảm giác háo hức muốn chinh phục hơn.
Nguồn: https://baogiaothong.vn/34thap-quy34-o-my-noi-rat-it-nguoi-dam-leo-len-du-chi-cao-chua-toi-300m-...
Ngọn núi đỏ rực được ví như rốn của Trái Đất cấm du khách leo lên
Nhìn từ xa, núi đá này có màu đỏ rực, nổi bật giữa một vùng đất rộng lớn và được nhiều người ví như cái rốn...

Theo Phan Hằng (Theo QQ & Wikipedia) (Báo GT)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét