Thứ Bảy, 17 tháng 3, 2018

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 976

(ĐC sưu tầm trên NET)
                                                       Thời sự quốc tế sáng 17/3/2018
 Tin tức VIỆT NAM | Tin tức 24h mới nhất ngày 17/03/2018 | Tin mới nhất vừa cập nhập
                                        An ninh ngày mới ngày 16.3.2018 - Tin tức cập nhật
  
Hàn Quốc chuyển giao tàu chiến Pohang cho Việt Nam
  
Hương Thầm - Anh Thơ

Công an Phú Thọ làm việc với Trung tướng Phan Văn Vĩnh 3 ngày liên tiếp


(VTC News) - Liên quan đến vụ án đánh bạc online nghìn tỷ đang được điều tra, Công an tỉnh Phú Thọ đang làm việc với Trung tướng Phan Văn Vĩnh, nguyên Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an.
Liên quan đến vụ án đánh bạc online xuyên quốc gia, chiều 16/3, một cán bộ cơ quan tố tụng tỉnh Phú Thọ cho biết, Công an tỉnh Phú Thọ đang tiếp tục làm việc với Trung tướng Phan Văn Vĩnh, nguyên Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an.
Trả lời PV VTC News, vị này nói: “Hôm nay, cơ quan điều tra vẫn làm việc bình thường với ông Vĩnh".
Khi được hỏi về việc cơ quan điều tra tỉnh Phú Thọ cử tổ công tác đi xác minh, làm rõ trách nhiệm của các nhà mạng liên quan trong vụ án đánh bạc nghìn tỷ của Phan Sào Nam, vị cán bộ này trả lời: "Bất cứ một tổ chức cá nhân nào liên quan đến vụ việc này thì đều phải được xác minh, làm rõ theo đúng quy định của pháp luật".
Sáng 15/3, vị này cũng xác minh thông tin với PV: "Cơ quan An ninh điều tra tỉnh Phú Thọ đã làm việc với ông Vĩnh 2 ngày nay", tức là, từ ngày 14 đến ngày 15/3.
Cũng trong ngày 15/3, Công an tỉnh Phú Thọ phát lệnh truy nã 9 người trong vụ án sử dụng mạng Internet chiếm đoạt tài sản, tổ chức đánh bạc, mua bán trái phép hóa đơn và rửa tiền.
Tới thời điểm hiện tại, Công an tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định khởi tố gần 80 bị can trong vụ án nói trên, trong đó có ông Nguyễn Thanh Hóa, nguyên cục trưởng Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50, Bộ Công an).
Hai bị can được xác định có vai trò đứng đầu trong đường dây đánh bạc xuyên quốc gia này là Phan Sào Nam và Nguyễn Văn Dương. 
Error setting up player: Invalid license key
DIỄN BIẾN VỤ VIỆC:
Điều tra bước đầu xác định Nguyễn Văn Dương và Phan Sào Nam thành lập công ty với danh nghĩa nhập khẩu thiết bị công nghệ nhưng thực chất tổ chức đánh bạc trá hình với quy mô lớn qua mạng để thu lời bất chính.
Cụ thể, là người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển các trò chơi trực tuyến, Phan Sào Nam đã ký hợp đồng cung cấp phần mềm và bản quyền game điện tử Rikvip, Tip.club cho Nguyễn Văn Dương.
Bằng số lượng người chơi cực “khủng”, số tiền giao dịch thông qua đường dây đánh bạc nói trên lên tới nhiều ngàn tỉ đồng. Trong đó, đến thời điểm hiện tại, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã làm rõ số tiền bất chính từ đường dây đánh bạc này là gần 2.800 tỉ đồng.
Cơ quan chức năng đã thu được khoảng 1.000 tỉ đồng và số ngoại tệ đánh bạc chuyển ra nước ngoài theo thống kê ban đầu ước tính lên tới 3,6 triệu USD. Trong đó, tạm giữ, kê biên, phong tỏa tài khoản ngân hàng 381 tỉ đồng tiền mặt và sổ tiết kiệm, 20 căn hộ trị giá gần 190 tỉ đồng và 13 ô tô các loại.

Kim Thược

Đào tạo tiến sĩ tràn lan là có lỗi với lịch sử, đất nước

16/03/2018 09:21

(NLĐO) - Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP HCM nói rằng ĐH Việt Nam phải chịu trách nhiệm với lịch sử, với đất nước về việc đào tạo tiến sĩ tràn lan thời gian qua

Đào tạo tiến sĩ tràn lan là có lỗi với lịch sử, đất nước - Ảnh 1.
PGS-TS Võ Văn Sen phát biểu tại buổi làm việc chiều 15-3
Tại buổi giới thiệu dự án "Quy trình cải tiến chất lượng quản trị đại học" diễn ra chiều 15-3 tại Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP HCM, PGS-TS Võ Văn Sen, Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP HCM đã thẳng thắn nhận xét về thực trạng của đào tạo tiến sĩ hiện nay ở Việt Nam. Cụ thể, khi nêu kế hoạch chiến lược 2016-2020 của trường, PGS-TS Võ Văn Sen cho biết về đào tạo sau ĐH, trong những năm tới, nhà trường hạn chế số lượng đồng thời nâng cao chất lượng. Theo ông, nước ta cần cải tiến lại công tác đào tạo tiến sĩ. Đây cũng là khâu yếu kém của giáo dục Việt Nam mà thời gian qua, cả nước cũng đã mổ xẻ, đánh giá. "Về đào tạo cử nhân, ở nhiều ngành, nước ta có thể sánh ngang với các nước Đông Nam Á nhưng về tiến sĩ thì không thể so sánh với ai được. Ngoại trừ một số cá nhân xuất sắc, còn lại có thể nói đa số tiến sĩ nước ta chất lượng kém hơn so với thế giới. Do đó, ĐH Việt Nam phải chịu trách nhiệm với lịch sử, với đất nước về đào tạo sau ĐH", PGS-TS Võ Văn Sen nhìn nhận. Ông cho biết đào tạo tiến sĩ yếu kém tràn lan là có lỗi với lịch sử, đất nước.
Qua đây, PGS cũng thẳng thắn chỉ ra khuyết điểm của trường mình cũng như một số trường ĐH khoa học xã hội trong nước, đó là về nghiên cứu khoa học với số lượng công bố quốc tế không nhiều. Theo ông, giảng viên Việt Nam hiện nay chưa quen với các công bố quốc tế. "Đó là cái yếu chung và chúng ta là một trường hợp yếu điển hình: Là ĐH lớn nhưng chuẩn về công bố khoa học rất thấp. So với các trường ĐH trong nước, trường chúng ta mạnh nhưng so với thế giới, chúng ta chưa là gì cả", PGS thừa nhận. Do đó, ông đặt ra mục tiêu năm 2020 cần cải thiện nghiên cứu khoa học và đổi mới việc đào tạo tiến sĩ. Đồng thời, PGS Võ Văn Sen cũng nhìn nhận hiện nay, văn hóa chất lượng chưa được xây dựng rõ nét, chưa trở thành niềm tin, tinh thần trong trường ĐH, đa số làm cho xong, cho có.
Vị hiệu trưởng cũng nêu khó khăn lớn nhất của trường hiện là kinh phí. Hiện học phí của trường so với ĐH thế giới vô cùng thấp, ở khoảng dưới 300 USD/Năm, chỉ cao hơn Ấn Độ 1,2 USD. Thời gian tới, trường sẽ phấn đấu chuyển sang tự chủ tài chính có kiểm soát với hy vọng nâng học phí lên 3-5 lần. "Thậm chí nếu tự chủ và tăng học phí lên 5 lần, học phí của trường cũng chỉ ở mức 1.500 USD, vẫn thấp", ông nói. Do đó, thời gian tới, trường chú tâm phát triển dịch vụ khoa học nhằm đẩy mức chi từ dịch vụ khoa học lên khoảng 50% (hiện nay chỉ 12-15%), giảm mức chi từ học phí. "Để giải quyết bài toán tiến lên thành trường hàng đầu châu Á, chúng ta cần làm sao để có tiền thật nhanh, thật nhiều nhưng với điều kiện hợp pháp", PGS trăn trở .
"Quy trình cải tiến chất lượng quản trị đại học" là dự án hợp tác giữa Tổ chức Đại học Pháp ngữ (AUF) và Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP HCM, nhằm hỗ trợ trường triển khai hệ thống kiểm soát chất lượng nội bộ phỏng theo các bộ chuẩn ISO hiện hành có liên quan đến lĩnh vực giáo dục ĐH. Đây là cách tiếp cận về chất lượng giáo dục của Hội nghị Hiệu trưởng Pháp ngữ khu vực Châu Á- Thái Bình Dương (CONFRASIE) thông qua sự phối hợp chặt chẽ với AUF, nhằm giúp các trường thành viên trong khu vực phát triển các chính sách đồng bộ nhằm đảm bảo và nâng cao chất lượng hoạt động của mình.Dự án kéo dài hai năm với đợt hoạt động mở đầu diễn ra từ ngày 15 đến 17-3.
Lê Thoa

Người Anh nên vui mừng vì Man City gặp Liverpool ở tứ kết Champions League

V.M |
Người Anh nên vui mừng vì Man City gặp Liverpool ở tứ kết Champions League

Nước Anh đóng góp nhiều đại diện nhất ở vòng 1/8 Champions League khi có tới 5 đội gồm Man City, M.U, Liverpool, Tottenham và Chelsea. Tuy nhiên, cuối cùng chỉ có Man City và Liverpool giành vé vào tứ kết khi chỉ gặp các đối thủ yếu là Basel và Porto ở vòng 1/8.

Bóng đá Anh sẽ không phải đối mặt với nỗi lo sạch bóng ở bán kết bởi Man City sẽ đụng Liverpool ở tứ kết sau lễ bốc thăm diễn ra chiều nay. Dù phải “huynh đệ tương tàn” nhưng rõ ràng người Anh nên vui mừng bởi nếu bốc phải những đối thủ sừng sỏ như Real, Barca hay Bayern, khả năng Premier League sạch bóng ở bán kết là rất lớn.
Man City và Liverpool đã chơi rất ấn tượng ở Champions League mùa này nhưng trên đường vào tứ kết, họ vẫn chưa gặp đối thủ lớn nào nên khả năng cạnh tranh thực sự của họ với các “ông lớn” vẫn còn là một dấu hỏi. Và quan trọng nhất, sự tinh quái và bản lĩnh ở đấu trường Champions League là điều mà cả hai còn thiếu nếu so với Real, Barca, Bayern hay thậm chí là Juventus.
Người Anh nên vui mừng vì Man City gặp Liverpool ở tứ kết Champions League - Ảnh 1.
Klopp và Pep đã hiểu quá rõ về nhau
Man City mới có đúng 1 lần lọt vào bán kết ở mùa 2015-16 và đó cũng mới là lần thứ 2 trong lịch sử họ đi tới vòng tứ kết (lần còn lại là mùa này). Còn với Liverpool, trong 7 mùa gần nhất họ mới được dự Champions League 2 lần là mùa 2014-15 (bị loại ngay từ vòng bảng) và mùa này. Ở một giải đấu như Champions League, yếu tố lực lượng chưa hẳn là yếu tố quyết định mà còn cần bản lĩnh và kinh nghiệm nữa.
Nói thế để thấy rằng dù Man City Liverpool phải loại nhau thì ít nhất bóng đá Anh cũng sẽ có một đại diện ở bán kết. Cần nhớ rằng từ mùa 2012-13 tới nay, mới có 2 lần bóng đá Anh hiện diện ở vòng 4 đội mạnh nhất châu lục là Chelsea mùa 2013-14 (thua Atletico) và Man City mùa 2015-16 (thua Real).
Một cặp đấu cân bằng
Man City đang hơn Liverpool tới 21 điểm ở Premier League mùa này, nhưng xét về thành tích đối đầu, mỗi đội đều đã thắng 1 trận. Có thể nói, xét về lực lượng lẫn lối chơi của hai đội mùa này, cơ hội đi tiếp cho Man City và Liverpool là ngang nhau.
Pep Guardiola và Juergen Klopp đã quá hiểu nhau và lối chơi của hai HLV này có sự tương đồng nên chiếc vé đi tiếp nhiều khả năng sẽ phụ thuộc vào một khoảnh khắc nhất định nào đó của trận đấu.
Giống như ở trận lượt đi ở Premier League mùa này khi chiếc thẻ đỏ của Sadio Mane đã khiến Liverpool sụp đổ và thua 0-5. Tuy nhiên, Liverpool đã trả hận thành công ở lượt về khi hạ Man City 4-3 với sự tỏa sáng của bộ ba Salah-Mane-Firmino.
Rõ ràng Man City – Liverpool là một cặp đấu cân bằng và bất cứ đội nào cũng tự tin về cơ hội đi tiếp. Và ít nhất, cơ hội đi tiếp của họ khi gặp nhau là lớn hơn rất nhiều nếu họ bốc phải những lá thăm như Real, Barca hay Bayern.
theo TTVH

Từ ngày 1-4-2018, TPHCM tăng thu nhập cho cán bộ, công chức

SGGPO
Sáng 16-3, tại kỳ họp thứ 7 (kỳ họp bất thường) HĐND TPHCM khóa IX, các Đại biểu  (ĐB) HĐND TPHCM đã biểu quyết thông qua nghị quyết về ban hành quy định chi thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức thuộc các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, đơn vị sự nghiệp công lập và cán bộ không chuyên trách ở cấp phường - xã - thị trấn được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

Tin liên quan

 Các đại biểu HĐND TPHCM biểu quyết thông qua nghị quyết kỳ họp. Ảnh: VIỆT DŨNG
Các đại biểu HĐND TPHCM biểu quyết thông qua nghị quyết kỳ họp. Ảnh: VIỆT DŨNG

Tham dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM; Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM; Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM...
Theo nghị quyết, hệ số điều chỉnh thu nhập tăng thêm được điều chỉnh theo lộ trình: năm 2018 tăng tối đa là 0,6 lần so với tiền lương theo ngạch, bậc, chức vụ (tiền lương theo ngạch, bậc, chức vụ là tiền lương đã bao gồm tăng lương theo lộ trình của Chính phủ).
Kế đến năm 2019 sẽ tăng thu nhập tối đa 1,2 lần và năm 2020 tăng tối đa 1,8 lần.
Thời gian tăng thu nhập từ ngày 1-4-2018 đến ngày 31-12-2020.
Thu nhập tăng thêm được chi trả căn cứ theo hiệu quả công việc của cán bộ, công chức, viên chức tại từng cơ quan, đơn vị.
Căn cứ hệ số điều chỉnh tăng thu nhập tối đa của từng năm, các cơ quan, đơn vị thực hiện hệ số điều chỉnh tăng thu nhập cho từng cán bộ, công chức, viên chức theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn, đảm bảo nguyên tắc sắp xếp bộ máy tổ chức, tinh giản biên chế, cải cách tiền lương. Đặc biệt, việc chi thu nhập tăng thêm phải gắn với hiệu quả công việc và không cào bằng.
Đối với người làm việc theo hợp đồng (quy định tại Nghị định 68/2000) cũng được chia sẻ thu nhập tăng thêm theo hiệu quả công việc.
Chi trả thu nhập tăng thêm từ nguồn cải cách tiền lương, gồm: kinh phí cải cách tiền lương của các năm trước sử dụng chưa hết chuyển sang; 50% từ tăng thu ngân sách địa phương; nguồn tiết kiệm…
Giám đốc Sở Tài chính Phan Thị Thắng cho biết Sở Tài chính sẽ phối hợp với Sở Nội vụ có hướng dẫn cụ thể để triển khai thực hiện. Song thu nhập tăng thêm này được chi trả căn cứ hiệu quả công việc của cán bộ, công chức, viên chức tại từng cơ quan, đơn vị.
“Thu nhập tăng thêm cần thực hiện hàng tháng, hàng quý nhằm đảm bảo khuyến khích đối với cán bộ, công chức, viên chức”, bà Phan Thị Thắng chia sẻ và lưu ý đối với những cán bộ, công chức, viên chức bị khiếu nại, tố cáo và được xác định là đúng thì không được chi thu nhập tăng thêm.
Bổ sung thêm về vấn đề này, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến khẳng định, mức tăng tùy theo hệ số lương, mức lương của từng người chứ không cào bằng. Ngoài ra, thu nhập tăng thêm chỉ được thực hiện đối với những cán bộ, công chức, viên chức được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Thủ trưởng từng sở ngành, đơn vị phải chịu trách nhiệm trong việc đánh giá cán bộ.
Từ ngày 1-4-2018, TPHCM tăng thu nhập cho cán bộ, công chức ảnh 1 Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân trao đổi với Chủ tịch HĐND TPHCM tại kỳ họp. Ảnh: VIỆT DŨNG
Cũng trong sáng 16-3, các ĐB cũng thông qua các nghị quyết thực hiện Nghị quyết 54 của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TPHCM.
Trong đó, HĐND TP biểu quyết thông qua nghị quyết tăng mức thu phí dừng đỗ ô tô dưới lòng đường. TPHCM sẽ tổ chức thu lũy tiến theo giờ với mức thu khoảng 25.000 đồng - 30.000 đồng cho một giờ đậu xe. Do đó, những ô tô dừng, đỗ lâu sẽ phải đóng phí cao hơn, có thể đóng phí đến 170.000 đồng/ô tô trong 5 giờ đầu tiên (thay vì hiện nay chỉ trả 5.000 đồng/xe là có thể đậu cả ngày).
Từ ngày 1-4-2018, TPHCM tăng thu nhập cho cán bộ, công chức ảnh 2 Kỳ họp thứ 7, HĐND TPHCM khóa IX đã thông qua mức thu phí dừng, đỗ ô tô dưới lòng đường theo hướng tăng lên nhiều lần. Ảnh: KIỀU PHONG
TPHCM chỉ thu phí dừng, đỗ xe ô tô từ 6 giờ sáng đến 24 giờ, ngoài khung giờ này sẽ không phải đóng phí.
Từ ngày 1-6, TPHCM sẽ chính thức bắt đầu áp dụng mức phí mới cũng như cách tính phí dừng đỗ ô tô lũy tiến.
Liên quan đến phí bảo vệ môi trường, các ĐB biểu quyết thống nhất điều chỉnh mức thu phí bảo vệ môi trường đối với nước thải trên địa bàn TPHCM.
Cụ thể, các cơ sở sản xuất, chế biến có tổng lượng nước thải dưới 5m³/ngày đêm thì thu mức phí cố định là 1,5 triệu đồng/năm. Các cơ sở có tổng lượng nước thải từ 5m³/ngày đêm trở lên thì sẽ áp dụng thêm hệ số K về lưu lượng nước thải. Đặc biệt, mức phí được tính tăng theo tỷ lệ thuận với hàm lượng chất gây ô nhiễm có trong nước thải.
Mức thu phí mới này sẽ được áp dụng từ ngày 1-7.
Kỳ họp cũng biểu quyết thông qua nghị quyết quyết định chủ trương đầu tư 2 dự án đầu tư công nhóm A sử dụng vốn ngân sách TPHCM với tổng mức đầu tư hơn 9.495 tỷ đồng. Đó là dự án xây dựng Rạp Xiếc và biểu diễn đa năng Phú Thọ; dự án bồi thường giải phóng mặt bằng và tái định cư để phục vụ đầu tư xây dựng Khu liên hợp Thể dục Thể thao quốc gia Rạch Chiếc.
HĐND TP yêu cầu UBND TP quan tâm tiến độ thực hiện các dự án nêu trên nhằm đảm bảo kịp đưa vào hoạt động phục vụ tổ chức SEA Games 31 vào năm 2021.
Kỳ họp cũng thông qua nghị quyết phê chuẩn tổng số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập và thông qua tổng biên chế công chức trong cơ quan, tổ chức hành chính năm 2018.
Cụ thể, tổng số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập, hội đặc thù năm 2018 là 119.976 người, trong đó hợp đồng lao động 5.170 người.
Tổng biên chế chế hành chính năm 2018 là 12.345, gồm 11.687 biên chế công chức và 658 hợp đồng lao động.
KIỀU PHONG - MẠNH HÒA

Tìm ra nữ tài xế quay ôtô trên cầu, chửi người đi đường



Tìm ra nữ tài xế quay ôtô trên cầu, chửi người đi đường
(PLO)- CSGT Hà Nội đang làm thủ tục yêu cầu nữ tài xế này lên giải quyết.
Clip nữ tài xế quay ô tô trên cầu hẹp còn chửi người đi đường. Nguồn FB
Chiều tối 16-3, liên quan đến vụ nữ tài xế quay ô tô trên cầu còn chửi người đi đường gây xôn xao dư luận tại Hà Nội, một lãnh đạo Đội CSGT số 3 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) cho biết bước đầu đã xác định được danh tính và đang làm thủ tục yêu cầu người này lên làm việc.
Cũng trong chiều cùng ngày, Uỷ ban ATGT Quốc gia đã có công văn gửi Phòng CSGT Công an TP Hà Nội đề nghị kiểm tra xác minh và xử lý vi phạm trật tự ATGT đối với trường hợp nói trên. Uỷ ban ATGT Quốc gia đánh giá đây là hành động coi thường pháp luật và dư luận, cần được xử lý nghiêm theo quy định.
Tìm ra nữ tài xế quay ôtô trên cầu, chửi người đi đường - ảnh 1
Nữ tài xế quay ô tô trên cầu hẹp còn chửi người đi đường. Ảnh cắt từ clip
Trước đó, như Pháp luật TP.HCM đưa tin, mạng xã hội đăng clip ghi lại cảnh một nữ tài xế ô tô quay đầu xe giữa cầu còn xuống hùng hổ gây sự với người đi xe máy gây xôn xao dư luận.
Theo thông tin chia sẻ, vụ việc xảy ra lúc 8 giờ sáng ngày 16-3, tại khu vực cầu Cót, Đường Láng (Đống Đa, Hà Nội).
Nội dung clip cho thấy thời điểm trên, một phụ nữ khoảng trên 40 tuổi điều khiển chiếc ô tô hiệu Toyota Altis 30A-113.29  lưu thông qua cầu Cót. Đến giữa cầu chiếc xe bất ngờ xin nhan quay đầu khiến người đi xe máy chở hàng phía sau không xử lý kịp.
Đáng nói hơn, sau khi quay đầu xe bất thành vì cầu quá hẹp, nữ tài xế ô tô bất ngờ xuống xe hùng hổ chỉ tay gây gổ với người điều khiển xe máy chở hàng phía sau. Sau đó, người này tiếp tục lên điều khiển ô tô đi thẳng.
Theo người đăng tải clip, “Sau khi quay đầu ô tô bất thành nữ tài xế đã mở cửa xuống và nói với người đi xe máy rằng: "Mày đập xe tao cái gì?", "Tao thích quay đầu thì cứ quay đầu đấy".
Ngay sau đó, hàng ngàn lượt chia sẻ, bình luận bày tỏ sự bất bình với hành vi của nữ tài xế ô tô trên, cho rằng đây là ứng xử thiếu văn hóa.
PHÚC BÌNH

Nếu chiến tranh Anh-Nga nổ ra, nước nào giành chiến thắng?

Thứ Bảy, ngày 17/03/2018 00:30 AM (GMT+7)

Kịch bản chiến tranh Anh-Nga là điều không một ai mong muốn, nhưng những căng thẳng gần đây khiến các chuyên gia bắt đầu nghĩ đến giả thuyết về một cuộc xung đột có thể kích hoạt Thế chiến 3.

90 30
Nếu chiến tranh Anh-Nga nổ ra, nước nào giành chiến thắng? - 1
Sức mạnh quân đội Anh ngày nay đã suy yếu đáng kể.
Căng thẳng Nga-Anh bắt đầu kể từ khi cựu điệp viên hai mang Sergei Skripal bị đầu độc ngày 4.3. Anh cho rằng Nga có liên quan đến vụ việc và trục xuất 23 nhân viên ngoại giao Nga, khiến căng thẳng leo thang. Loạt bài dài kỳ này sẽ tập trung khai thác sức mạnh quân sự Nga, Anh và năng lực hạt nhân của hai quốc gia nếu chiến tranh nổ ra.
Căng thẳng Anh-Nga đang có chiều hướng gia tăng trong những ngày qua, sau vụ cựu điệp viên Sergei Skripal cùng con gái bị đầu độc trên đất Anh.
Bộ trưởng Quốc phòng Anh Gavin Williamson bày tỏ lập trường cứng rắn khi cáo buộc Nga đang có những hành động gây hấn. “Họ không hề ngừng lại. Hãy nhìn xem họ làm gì ở Syria, Ukraine. Họ đang xâm lược các quốc gia độc lập trong khi phớt lờ phản ứng của quốc tế”.
“Chúng ta phải lưu ý đến điều này. Anh luôn có vị thế đáng kể trên thế giới. Chúng ta phải mở to mắt để thấy tham vọng của Nga gấp nhiều lần so với những gì họ làm trong quá khứ. Chúng ta cần phải sẵn sàng cho những mối đe dọa đó”, ông Williamson tuyên bố.
Nhưng nếu Thế chiến 3 nổ ra giữa hai quốc gia sở hữu vũ khí hạt nhân là Anh và Nga, nước nào sẽ giành chiến thắng?
Tương quan sức mạnh quân sự
Theo Daily Star, Nga hiện có lực lượng quân đội hùng hậu bao gồm 798.527 binh sĩ chính quy và 2.572.500 người trong lực lượng dự bị. Ngược lại, Anh chỉ có lực lượng khiêm tốn bao gồm 150.000 người, và 75.000 quân dự bị.
Nga duy trì mức ngân sách quốc phòng khổng lồ, lên tới hơn 45 tỷ USD, lớn thứ 3 trên thế giới, vượt Anh và chỉ xếp sau Mỹ, Trung Quốc. Nga dành 5,3% GDP cho quốc phòng, trong khi ở Anh chỉ là 2%.
Nếu chiến tranh Anh-Nga nổ ra, nước nào giành chiến thắng? - 2
Xe tăng Anh khai hỏa trong một cuộc tập trận.
Nga hiện cũng là nước sở hữu kho vũ khí hạt nhân lớn nhất thế giới với 7.500 đầu đạn. Anh chỉ sở hữu 215 đầu đạn, trong đó 160 là đầu đạn nhiệt hạch.
Nếu như quân đội Nga được trang bị tới 20.000 xe tăng thì ở Anh chỉ có vỏn vẹn 400. Xe bọc thép chiến đấu và pháo tự hành của Nga cũng hoàn toàn vượt trội so với những gì Anh có trong kho vũ khí.
Anh tự hào có lực lượng không quân và hải quân thiện chiến hàng đầu thế giới. Nhưng chưa rõ liệu các phi công và thủy thủ Anh có vượt trội hơn các đối thủ đến từ Nga hay không.
Xét về lực lượng, Anh có 888 máy bay, bao gồm 141 chiến đấu cơ và 386 trực thăng. Ngược lại, Nga có tới hơn 4.000 máy bay, bao gồm 629 chiến đấu cơ.
Lực lượng mạnh nhất trong quân đội Nga chính là hải quân, với 351 tàu chiến, bao gồm 63 tàu ngầm, trong khi Anh chỉ có 76 tàu chiến, bao gồm 1 tàu sân bay vừa hạ thủy hồi năm ngoái.
Năng lực răn đe hạt nhân của Anh dựa vào 4 tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo lớp Vanguard. Các tàu ngầm này được trang bị tên lửa hạt nhân Trident II rất mạnh của Mỹ.
Nếu chiến tranh Anh-Nga nổ ra, nước nào giành chiến thắng? - 3
Nga hiện là một trong những nước có lực lượng bộ binh đông đảo nhất thế giới.
Mặc dù xếp sau Nga cả về số đầu đạn hạt nhân và binh sĩ quân đội, Anh nhiều khả năng sẽ được các nước châu Âu bảo vệ thông qua hiệp ước trong liên minh NATO.
Lực lượng hỗn hợp của Pháp, Đức, Italia, Anh, Hy Lạp và Tây Ban Nha lên tới 969.000 quân, 579 tàu chiến và 48 tàu ngầm.
Trong số các nước đồng minh châu Âu, Anh và Pháp là hai nước duy nhất sở hữu vũ khí hạt nhân, nên số lượng đầu đạn hạt nhân cũng tăng lên 515.
Nước nào giành chiến thắng?
Năm 2016, Cựu Tư lệnh quân đội Anh, tướng Sir Mike Jackson khẳng định rằng Anh sẽ thất bại trước các cuộc tấn công toàn diện của Nga.
"Nước Anh sẽ không thể chống đỡ nổi, không thể bảo vệ được chính mình nếu như Nga phát động một cuộc tấn công quy mô lớn. Một cuộc oanh tạc của không quân Nga sẽ sớm đè bẹp Anh vì lực lượng quân đội hiện tại không có năng lực phòng không hay tác chiến điện tử", tướng Mike nói. “Năng lực chiến đấu của Anh hết sức hạn chế vì thiếu tên lửa đạn đạo, tên lửa hành trình”.
Lợi thế duy nhất của Anh là toàn bộ lãnh thổ nằm trên hòn đảo tách biệt với châu Âu. Điều đó có nghĩa là để tấn công Anh, Nga sẽ phải nhắm đến các quốc gia vùng Baltic trước.
Năm ngoái, trong báo cáo của tập đoàn nghiên cứu RAND, lực lượng NATO ở Đông Âu sẽ không thể chống đỡ đòn tấn công tổng lực của Nga. Các nước thành viên NATO như Latvia, Lithuania và Estonia sẽ phải đầu hàng Nga chỉ trong vòng 60 giờ, RAND phân tích.
Nếu chiến tranh Anh-Nga nổ ra, nước nào giành chiến thắng? - 4
Lực lượng tên lửa chiến lược Nga rất mạnh với 2.700 đầu đạn hạt nhân.
Sau khi kiểm soát các nước vùng Baltic, Nga cũng sẽ cần có thời gian để chuẩn bị lực lượng. Đó sẽ là lợi thế dành cho Anh.
Nhưng chính các tướng lĩnh về hưu của Anh cũng phải thừa nhận rằng đơn vị bộ binh Anh sẽ hoàn toàn bị tiêu diệt chỉ trong một ngày, nếu đụng độ với Nga.
Các chuyên gia quốc phòng Anh thừa nhận Anh không có năng lực phát động một cuộc tấn công uy lực nhằm vào kẻ thù, năng lực quân đội Anh đã suy yếu đến cấp độ toàn bộ lực lượng chiến đấu của Anh có thể bị dẹp tan chỉ “trong một buổi chiều”.
Như vậy, ưu thế về địa hình là yếu tố chính giúp Anh ngăn đợt tấn công tổng lực từ Nga, ít nhất cho đến khi một số các quốc gia thuộc NATO rơi vào tay Nga.
Anh cũng sẽ dựa vào sức mạnh của NATO để chống đỡ đòn tấn công phi hạt nhân từ Nga.
__________________
Để tấn công được Anh bốn bề là biển, Nga có những tên lửa đạn đạo chiến lược mạnh nhất thế giới. Mời bạn đọc theo dõi kỳ tới để hiểu rõ hơn đòn tấn công hạt nhân Nga giáng vào Anh sẽ gây hậu quả lớn đến mức nào.
Điệp viên bị đầu độc: LHQ họp khẩn; tàu chiến Anh sẵn sàng tấn công
Cuộc họp khẩn cấp đã được tổ chức tại Hội đồng Bảo an LHQ liên quan đến vụ cựu điệp viên Skripal bị đầu độc....
Theo Đăng Nguyễn - Tổng hợp (Dân Việt)

Bị lật đổ ở tuổi 93, ông Mugabe chưa chịu yên phận

16/03/2018 16:33

(NLĐO) - Trong cuộc phỏng vấn đầu tiên trên truyền hình sau khi từ chức, cựu Tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe nói sự kiện ông bị ép rời khỏi ghế hồi tháng 11-2017 là "bất hợp pháp".

Trên đài phát thanh SABC của Nam Phi, ông Mugabe, nay 94 tuổi, cho biết: "Tôi nói đó là một cuộc đảo chính mà một số người lại không đồng ý với cách gọi này. Chúng ta phải xóa bỏ sự ô nhục đó, điều mà ta đã tự áp đặt lên bản thân. Đất nước Zimbabwe không đáng phải nhận lấy điều đó".
Cựu tổng thống cho biết ông không căm ghét nhưng sẽ không làm việc với người kế nhiệm Emmerson Mnangagwa, đồng thời tuyên bố nhiệm kỳ của ông này là "bất hợp pháp" và "trái hiến pháp".
"Chính phủ nên chọn người theo cách đúng đắn. Tôi sẵn lòng thảo luận và giúp đỡ trong quá trình đó nhưng tôi phải được mời" - ông Mugabe nhấn mạnh. Cựu tổng thống khẳng định ông sẵn sàng hợp tác với ông Mnangagwa để "sửa chữa mọi việc".
Bị lật đổ ở tuổi 93, ông Mugabe chưa chịu yên phận - Ảnh 1.
Cựu Tổng thống Robert Mugabe trong cuộc phỏng vấn. Ảnh: EPA
 Ông Mugabe nói ông không quan sát lễ hội ăn mừng trên đường phố của người dân khi ông từ chức. Khi đề cập đến việc ông Mnangagwa nổi dậy chiếm quyền lực, cựu tổng thống nói: "Ông ta đã phản bội cả đất nước khi không để mọi việc diễn ra một cách dân chủ. Tất cả đều bị đảo lộn".
Hiện ông Mugabe đang ủng hộ một đảng chính trị mới có tên là Mặt trận Yêu nước mới. Đến nay, đảng này mới chỉ có một thành viên được biết đến là ông Ambrose Mutinhiri, một cựu tướng lãnh quân đội Zimbabwe.
Ông Mnangagwa, được biết đến với biệt danh "Cá Sấu" vào những năm đầu độc lập của Zimbabwe, nắm lấy quyền lực vào năm 2017 sau khi đấu tranh với bà Grace Mugabe, vợ ông Mugabe.
Trước đó, ông này bị trục xuất khỏi Zimbabwe trong khi bà Mugabe chuẩn bị tiếp quản chức tổng thống của chồng. Tuy nhiên, ông Mnangagwa đã về nước với sự hậu thuẫn của quân đội - giam lỏng ông bà Mugabe ngay tại nhà - và trở thành tổng thống mà gần như không gây ra sự đổ máu nào.
Trước đây, ông Mnangagwa nói ông Mugabe sẽ được phép nghỉ hưu một cách yên ổn và vẫn nhận được sự tôn trọng. Tuy nhiên, thái độ này đã trở nên cứng rắn hơn trong thời gian gần đây.  "Ông Mugabe đã nhảy vào cuộc chiến nên tôi nghĩ rằng cuộc chơi sẽ công bằng từ bây giờ" - một nguồn tin thân cận với chính quyền của ông Mnangagwa tiết lộ.
Bảo Hạnh (Theo Telegraph)

Khởi tố Việt kiều Mỹ bắt cóc 2 bé gái, tống tiền 50.000 USD

SỸ HƯNG, Theo Người lao động 22:58 16/03/2018

Quá trình điều tra, cơ quan công an khẳng định chủ mưu vụ bắt cóc chính là Việt kiều Mỹ nên đã khởi tố bị can để tiếp tục điều tra.

Chiều 16-3, đại tá Nguyễn Sỹ Quang - Trưởng phòng tham mưu Công an TP HCM cho biết cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố bị can đối với bà Trương Hương (53 tuổi, Việt kiều Mỹ ) để điều tra về hành vi bắt cóc trẻ em nhằm chiếm đoạt tài sản.
Quá trình điều tra, công an xác định bà Hương một mình thực hiện vụ bắt cóc cháu T.H.M.A (7 tuổi) và T.H.B.N (5 tuổi) với mục đích chiếm đoạt số tiền 50.000 USD từ gia đình ông Trần Hoàng (45 tuổi, ngụ quận 5, cha của 2 cháu bé).
Khởi tố Việt kiều Mỹ bắt cóc 2 bé gái, tống tiền 50.000 USD - Ảnh 1.
Bà Trương Hương bị khởi tố để điều tra về vụ bắt cóc, tống tiền 50.000 USD
Theo điều tra bước đầu, Hương là bạn thân của ông Hoàng từ khi 2 người còn làm ăn ở Mỹ. Những lần từ Mỹ về Việt Nam, Hương thường ghé qua nhà ông Hoàng ở quận 5 sống chung như người trong nhà. Do cần tiền trả nợ nên Hương nảy sinh ý định bắt cóc cháu A. và N. để tống tiền gia đình ông Hoàng.
Để thực hiện kế hoạch, Hương thuê sẵn căn phòng trọ trên địa bàn quận Bình Tân để làm nơi che giấu 2 cháu bé. Biết được người giúp việc là L.T.P.D (15 tuổi) thường đến trường đón các cháu bé về nhà nên Hương đã lợi dụng để thực hiện vụ bắt cóc.
Khởi tố Việt kiều Mỹ bắt cóc 2 bé gái, tống tiền 50.000 USD - Ảnh 2.
Hai cháu bé thời điểm được công an giải cứu
Chiều 7-3, Hương gọi điện cho xe ôm là ông Nguyễn Văn H. (58 tuổi, quê Bến Tre, tạm trú quận Bình Tân) đến khu vực gần trường học để đón D. và 2 cháu A. và N. về phòng trọ ở quận Bình Tân. Làm việc với công an, ông Hùng khẳng định không biết việc Hương đang lên kế hoạch bắt cóc các cháu bé.
Cơ quan điều tra còn làm rõ sau khi bắt cóc cháu A .và N., Hương còn thu điện thoại của D. để đề phòng thông tin bị bại lộ. Ngoài ra, Hương còn lừa D. cho cháu A. và N. uống loại siro kích thích cho trẻ em ngủ để dễ dàng thực hiện kế hoạch bắt cóc. Hương sau đó chuẩn bị chu đáo từ thức ăn, nước uống cho D. để chăm sóc 2 cháu bé thời điểm các cháu bị giam giữ trong phòng trọ.
Chuẩn bị xong, Hương sử dụng điện thoại iPhone rồi gắn sim khuyến mãi vào nhắn tin tống tiền gia đình ông Hoàng. Việt kiều Mỹ này còn quay phim cháu N. gửi qua Viber cho mẹ ông Hoàng xem rồi nhắn tin yêu cầu gia đình mang 50.000 USD đến chuộc 2 cháu nếu không các cháu sẽ bị giết, chặt chân…
Sau khi sự việc bại lộ, Hương xóa toàn bộ dữ liệu và cài đặt lại điện thoại nhiều lần hòng xóa dấu vết, không để phục hồi dữ liệu.
Quá trình điều tra, công an nhận định ông Hoàng không liên quan đến vụ việc bắt cóc như Hương khai nhận trước đó. Ông Hoàng có nhiều tài sản, không nợ nần và thương con hết mực nên chuyện bắt cóc chính con ruột của mình để tống tiền mẹ ruột 50.000 USD là không có cơ sở.

Hàng trăm m2 kho xưởng cháy rụi trong đêm


Hàng trăm m2 kho xưởng chứa phế liệu bốc cháy ngùn ngụt tại phố Triều Khúc (Thanh Xuân, Hà Nội). Sau hơn 2 giờ đồng hồ ngọn lửa mới được khống chế.
Vụ việc xảy ra tối 16/3 tại một xưởng thu gom phế liệu rộng hàng trăm m2 nằm trong ngõ 300 đường Nguyễn Xiển, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
Theo người dân, vụ cháy xảy ra sau một tiếng nổ lớn kèm theo cột khói bốc cao hàng chục mét. Những người này sau đó đã hô hoán nhau báo tới lực lượng chức năng và tìm cách khống chế ngọn lửa nhưng bất thành.
Hang tram m2 kho xuong chay rui trong dem hinh anh 1
Kho xưởng chứa đồ phế liệu bốc cháy ngùn ngụt trong đêm. Ảnh: Trần Anh.

Nhận được tin báo, Lực lượng Cảnh sát PCCC số 8 (Cảnh sát PCCC Hà Nội) huy động 5 xe và hàng chục cán bộ, chiến sĩ PCCC đến hiện trường, phối hợp lực lượng Cảnh sát PCCC huyện Thanh Trì tiến hành dập lửa
Theo ghi nhận của phóng viên, địa hình dẫn vào khu vực nhà xưởng khá nhỏ hẹp, lực lượng phải phá tường, nối vòi từ xa để tiến vào phía bên trong hiện trường.
Hang tram m2 kho xuong chay rui trong dem hinh anh 2
Ngọn lửa thiêu rụi hoàn toàn kho xưởng rộng hàng trăm m2. Ảnh: Trần Anh.

Trao đổi với phóng viên tại hiện trường, đại tá Nguyễn Hải Triều, Trưởng phòng chỉ đạo và hướng dẫn PCCC, Cảnh sát PCCC Hà Nội cho biết sau khi nhận được tin báo lực lượng đã điều 3 đơn vị và 12 xe với gần 100 chiến sĩ tới hiện trường.
Đến 22h đám cháy được dập tắt hoàn toàn, không có thiệt hại về người.
Hang tram m2 kho xuong chay rui trong dem hinh anh 3
Vụ việc xảy ra trong ngõ 300 đường Nguyễn Xiển, quận Thanh Xuân, Hà Nội (chấm đỏ). Ảnh: Google Maps.

Trần Anh

Con trai ông Trịnh Xuân Thanh kháng cáo đòi lại biệt thự

Trong khi ông Trịnh Xuân Thanh kêu oan không tham ô 14 tỷ đồng, người con trai lớn đề nghị trả lại một số tài sản.


TAND Hà Nội vừa chuyển hồ sơ vụ án Trịnh Xuân Thanh (nguyên chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty CP xây lắp dầu khí Việt Nam - PVC) cùng 21 đồng phạm trong vụ án Tham ô tài sản và cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại PVC lên TAND Cấp cao tại Hà Nội để nghiên cứu, đưa ra xét xử phúc thẩm.
Đến nay có 15 trong tổng số 22 bị cáo có đơn chống án. Ngoài ra, anh Trịnh Hùng Cường (con trai bị cáo Trịnh Xuân Thanh, tham gia phiên tòa sơ thẩm với tư cách là người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan) kháng cáo đề nghị được trả lại tài sản.
Bị cáo Trịnh Xuân Thanh tại phiên sơ thẩm vụ án thứ hai. Ảnh: TTXVN.
Bị cáo Trịnh Xuân Thanh tại phiên sơ thẩm vụ án thứ hai. Ảnh: TTXVN.
Trước đó, ngày 22/1, bản án sơ thẩm đã tuyên có nêu về việc kê biên tài sản của bị cáo Trịnh Xuân Thanh gồm Biệt thự số AD02-16 khu đô thị sinh thái Vinhomes Riverside; căn hộ số 15F05, The Costa 32-34 Trần Phú (thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa); xe Mazda CX5 đã giao cho con trai bảo quản. Ngoài ra, tòa cũng phong tỏa tài khoản, sổ tiết kiệm của vợ chồng Trịnh Xuân Thanh, cùng 2 con trai (Trịnh Hùng Cường, Trịnh Hùng Phương); phong tỏa chứng khoán của vợ chồng ông Thanh, không cho chuyển nhượng để đảm bảo thi hành án.
Không đồng ý nội dung phán quyết này, anh Trịnh Hùng Cường đã làm đơn đề nghị được trả lại Biệt thự số AD02-16 khu đô thị sinh thái Vinhomes Riverside; căn hộ số 15F05, The Costa 32-34 Trần Phú, ôtô Mazda CX5. Anh Trịnh Hùng Cường cho rằng đây là tài sản do ông bà cho mình, không thuộc tài sản phải thi hành án.
Trước đó, sau bản án sơ thẩm, bị cáo Trịnh Xuân Thanh và Phùng Đình Thực (nguyên Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam - PVN) kháng cáo kêu oan. Bị cáo Thanh cho rằng, bị cáo không tham gia vào các hành vi cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và tham ô tài sản. Bị cáo Thanh nhận mức án tổng hợp hai tội danh này là tù chung thân.
Bị cáo Phùng Đình Thực (nhận 9 năm tù tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, khoản 3, Điều 165 Bộ Luật hình sự 1999) cho rằng, tòa chưa cá thể hóa hành vi, trách nhiệm của từng bị cáo trong Ban Tổng giám đốc PVN, dẫn đến chưa đánh giá đúng vai trò, trách nhiệm của bị cáo trong việc chỉ đạo thực hiện dự án nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2, khiến bị cáo cảm thấy mình bị hàm oan. 
Hầu hết các bị cáo kháng cáo còn lại đều xin giảm nhẹ hình phạt tù, giảm nhẹ mức bồi thường dân sự, xem xét áp dụng bổ sung các tình tiết giảm nhẹ... Trong đó có các bị cáo: Đinh La Thăng, Nguyễn Quốc Khánh, Vũ Đức Thuận, Nguyễn Anh Minh...
Riêng đơn kháng cáo của bị cáo Trương Quốc Dũng (nguyên Phó tổng giám đốc PVC) không xin giảm nhẹ hình phạt tù mà chỉ xin giảm nhẹ mức bồi thường dân sự và giảm tiền án phí dân sự. Bị cáo nhận 17 tháng tù về tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, phải bồi thường 2,3 tỷ đồng và nộp 79 triệu tiền án phí dân sự.

Việt Dũng

Khai mở tranh đá quý Mandala kỷ lục Việt Nam

Sáng 16/3, Đức Gyalwang Drukpa đã khai mở bức tranh đá quý Mandala lớn nhất Việt Nam tại Đại Bảo tháp Tây Thiên (Vĩnh Phúc).


Khai mở tranh đá quý Mandala kỷ lục Việt Nam
Sáng 16/3, đông đảo phật tử đã đến dự lễ hội Quan Âm Đại Bảo Tháp Tây Thiên (Tam Đảo, Vĩnh Phúc).
Khai mở tranh đá quý Mandala kỷ lục Việt Nam
8h, Đức Gyalwang Drukpa xuất hiện trong sự chào đón của đông đảo phật tử.
Khai mở tranh đá quý Mandala kỷ lục Việt Nam
Các tăng ni trong và ngoài nước cùng nhiều nhạc cụ kèn, trống đặc trưng của vùng đất Phật được đưa sang để làm lễ tại Đăng tòa.
Khai mở tranh đá quý Mandala kỷ lục Việt Nam
Đức Gyalwang Drukpa ngự trên đàn pháp đọc kinh và nói chuyện cùng phật tử.
Khai mở tranh đá quý Mandala kỷ lục Việt Nam
Trong màn trống hội Thiên Thủ Thiên Nhãn chào mừng của các tăng ni, lễ khai mở bức tranh Thongdrol Phật Quan Âm diễn ra. Đây là kiệt tác nghệ thuật Phật giáo do Đức Gyalwang Drukpa tặng phật tử Việt Nam năm 2017. Tranh thêu trên gấm với kích thước 11,8x16m, được trưng bày ở Đại Bảo tháp Tây Thiên và mỗi năm chỉ được khai mở một lần.
Khai mở tranh đá quý Mandala kỷ lục Việt Nam
Các tăng ni múa điệu cúng dàng Dakini, vũ điệu có xuất xứ cách đây 1000 năm.
Khai mở tranh đá quý Mandala kỷ lục Việt Nam
Lễ khai mở, gia trì cho bức tranh đá quý Mandala đường kính 9m được thực hiện nhanh chóng.
Khai mở tranh đá quý Mandala kỷ lục Việt Nam
Lãnh đạo của Tổ chức kỷ lục Guinness Việt Nam trao danh hiệu bức tranh đá quý Mandala lớn nhất Việt Nam. Ban tổ chức cho biết, tháng 5 tới, sẽ đệ đơn xét duyệt bức tranh đặc biệt này lớn nhất châu Á.
Khai mở tranh đá quý Mandala kỷ lục Việt Nam
Các tăng ni, phật tử dùng gạo, hoa... tung rải quanh ngôi nhà kính chứa bức tranh đá quý Mandala.
Khai mở tranh đá quý Mandala kỷ lục Việt Nam
Bức Mandala đường kính 9m, dựng trên nền sàn gỗ rộng 81m2 và được sáng tạo trong 9 ngày tại Bảo Tháp Tây Thiên. 20 cao tăng Truyền thừa Drukpa thực hiện trong nhiều tuần. Thông thường bức tranh chỉ trưng bày trong thời gian đại lễ, hết khóa lễ là hòa tan và hóa giải ra sông ra biển để thể hiện sự vô thường.
Khai mở tranh đá quý Mandala kỷ lục Việt Nam
Đông đảo người dân tới chiêm bái bức tranh đá quý kỷ lục Việt Nam. Chiều cùng ngày, Đức Gyalwang Drukpa sẽ chia sẻ ý nghĩa lịch sử của đại bảo tháp Tây Thiên, khoá lễ Tiêu trừ chướng ngại, Quán đỉnh phật Thích Ca Mâu Ni, Quán đỉnh Tam Bộ Hộ Thân, Quan Âm Thiên Thủ, Văn Thù...
Ngọc Thành

Hoa hậu Hương Giang: "Rất nhớ quê hương, gia đình, người hâm mộ, nên Giang về"

Hà Linh toanhtoanh2003@gmail.com
06:30 17/03/2018

Tân Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018 Hương Giang đã vỡ òa hạnh phúc khi nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ người hâm mộ nước nhà. "Thật sự, không còn từ nào để diễn tả cảm xúc của Giang lúc này", người đẹp bày tỏ.

Sau 1 tuần đăng quang Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018, Hương Giang đã đáp chuyến bay từ Thái Lan trở về nước vào chiều 16/3. Tân Hoa hậu xinh đẹp rạng rỡ trong tà áo dài truyền thống màu đỏ giữa "vòng vây" của rất đông người hâm mộ.
Ngôi sao - Hoa hậu Hương Giang: 'Rất nhớ quê hương, gia đình, người hâm mộ, nên Giang về'

Hoa hậu Chuyển giới Hương Giang trở về trong vòng tay yêu thương của người hâm mộ.

Ngay sau khi về nước, Hoa hậu Hương Giang đã chia sẻ cảm xúc với báo Người Đưa Tin. “Dù còn nhiều hoạt động tại Thái Lan, nhưng Giang rất nhớ quê hương, nhớ gia đình, nhớ người hâm mộ, nên Giang đã xin ban Tổ chức trở về Việt Nam 2 ngày cuối tuần để thăm mọi người. Tuy nhiên, lần trở về này, Giang và ê-kíp gặp một chút trục trặc vì bị delay ở sân bay Thái Lan khoảng 1 tiếng đồng hồ. Bên cạnh đó, hành lý của Giang cũng khá nhiều nên khi di chuyển hơi khó khăn. Ngoài ra, do áo dài không kịp gửi sang Thái Lan, nên khi vừa xuống sân bay, Giang phải tranh thủ thay trang phục để nhanh chóng được gặp gỡ mọi người”, người đẹp chia sẻ.
Tại sân bay, tân Hoa hậu đã vỡ òa hạnh phúc khi nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ người hâm mộ. “Thật sự, hạnh phúc dâng trào và choáng ngợp, không còn từ nào để diễn tả cảm xúc của Giang lúc này! Dù mọi người đã phải đứng đợi gần 3 tiếng đồng hồ, nhưng khi Giang bước ra, cả sân bay như vỡ òa. Giang vô cùng xúc động trước tình cảm yêu mến của người hâm mộ và các anh chị báo chí dành cho mình”, Hương Giang thổ lộ.
Ngôi sao - Hoa hậu Hương Giang: 'Rất nhớ quê hương, gia đình, người hâm mộ, nên Giang về' (Hình 2).

Đồng hành cùng Hoa hậu Hương Giang là quản lý Thanh Phong.

Anh Nguyễn Thanh Phong – quản lý cũng chính là người đã đồng hành cùng Hương Giang trong suốt chặng đường vừa qua bày tỏ: “Đồng hành cùng Giang suốt thời gian qua, tôi cảm nhận được tâm hồn, tình cảm của Giang luôn hướng về mọi người ở quê nhà. Dù 2 ngày cuối tuần, Giang có thể dành thời gian cho bản thân được nghỉ ngơi sau nhiều ngày hoạt động liên tục, tuy nhiên, Giang đã bỏ lại tất cả để trở trong vòng tay yêu thương người hâm mộ nước nhà".
Được biết, 2 ngày cuối tuần của Hoa hậu Hương Giang ở Việt Nam đã kín lịch. Sau đó, Hương Giang sẽ đáp máy bay quay trở lại Thái Lan để tiếp tục các hoạt động trên cương vị đương kim Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018.

Cái giá ca sĩ hội chợ: Cát-xê thấp, bị đụng trên chạm dưới

Thứ Sáu, ngày 16/03/2018 17:33 PM (GMT+7)

Dù ít xuất hiện trên những kênh truyền thông chính thống nhưng có không ít những ca sĩ gắn mác hội chợ như Châu Việt Cường vẫn được đông đảo người hâm mộ từ các vùng quê đón nhận và theo dõi.

261 87
Clip: Ca sỹ Châu Việt Cường từng vướng nhiều scandal chấn động
Ca sĩ hội chợ, họ là ai?
Cũng giống bao đồng nghiệp, ca sĩ hội chợ là những người theo đuổi con đường ca hát nhưng kém may mắn hơn những ngôi sao hạng A, hạng B vì nhiều do mà chưa có cơ hội được đứng trên những sân khấu lớn, được khán giả ca tụng và kêu tên. Tuy nhiên, họ vẫn hàng ngày biểu diễn phục vụ nhiều tầng lớp lao động với ước mơ một ngày nào đó tên tuổi được vươn ra khỏi sân khấu hội chợ.
Thực tế, ca sĩ hạng A như Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng, Phi Nhung, Ngọc Sơn cho tới Sơn Tùng M-TP vẫn thường xuyên nhận lời mời biểu diễn tại các hội chợ lớn để tăng thêm nguồn thu nhập mỗi khi thành phố "vắng" show. Bởi show hội chợ không chỉ diễn ra quanh năm từ Bắc vào Nam, mà còn mang lại cho sao hạng A mức cát-xê tương đối cao. Tuy nhiên, ca sĩ gắn mác hội chợ là từ chuyên dụng cho những nghệ sĩ từng vang bóng một thời hay những giọng ca đang loay hoay tìm chỗ đứng. Mức độ cát-xê của ca sĩ hội chợ cũng vì thế mà một trời một vực so với ca sĩ hạng A.
Các sân khấu hội chợ có thể coi là nơi khởi đầu tốt cho những giọng ca mới vào nghề bởi khán giả ở đây không đòi hỏi quá cao về chất lượng giọng hát hay ngoại hình. Các ca sĩ trẻ dễ tạo ấn tượng bằng những ca khúc dễ nghe, nội dung phù hợp với thị hiếu bình dân. Họ thường được biết đến nhiều nhất tại những hội chợ quy mô nhỏ ở những miền quê xa nơi gu âm nhạc của khán giả còn khá đơn giản, không có nhiều sự lựa chọn như thành phố hay các tỉnh.

Chạy show, ra sản phẩm không kém các ngôi sao
Nói về điều này ca sĩ Lương Gia Huy chia sẻ: "Mỗi người có mảnh đất riêng ai cũng có một phần nên theo tôi đất ai người nấy sống. Ca sĩ hát ở đâu thì sẽ có khán giả ở đó, nếu như ca sĩ hạng A có những bản hit cho khán giả đại chúng theo trào lưu âm nhạc được chia sẻ trên truyền thông thì những ca sĩ hội chợ cũng có sản phẩm ăn khách với đúng đối tượng khán giả bình dân. Những sản phẩm này được người hâm mộ ở vùng quê rất yêu thích dù không được quảng bá rầm rộ như các nghệ sĩ nổi tiếng".
Cái giá ca sĩ hội chợ: Cát-xê thấp, bị đụng trên chạm dưới - 1
Nam ca sĩ Lương Gia Huy là gương mặt khá quen thuộc tại các show diễn hội chợ.
Trong khi đó nam ca sĩ Duy Khánh cũng rất thấu hiểu: “Có ca sĩ hạng A của hội chợ, cũng có những ca sĩ hát lót để chờ ca sĩ hạng A đến. Khi tôi mới đi hát, làm ca sĩ hát lót, cát-xê một show diễn chỉ vài trăm nghìn đồng. Nhưng khi đã có bài hit, kéo được khán giả đến với hội chợ, cát-xê của tôi đã tăng đến 50 lần”.
Cũng chính từ những sân khấu này đã chắp cánh cho không ít ngôi sao Vpop như Khắc Việt. “Những năm 2008, 2009, tôi rất đắt show diễn hội chợ, hồi đó Khắc Việt còn phải hát lót cho tôi. Cát-xê hội chợ vì thế cũng rất cao, từ 10 đến 15 triệu đồng/show diễn”, Duy Khánh nhớ lại.
Cái giá ca sĩ hội chợ: Cát-xê thấp, bị đụng trên chạm dưới - 2
Trước khi trở thành ngôi sao Vpop, Khắc Việt từng có thời đi hát lót ở show hội chợ.
Mức giá vào xem những show này khá rẻ thường chỉ từ 70 -100 nghìn đồng. Cát xê một ca sĩ mới vào nghề hát hội chợ chỉ rơi vào khoảng vài trăm cho tới vài triệu cho một show.
Con số này chỉ là một phần rất nhỏ so với thù lao trăm triệu của một ngôi sao hạng B hay hạng A. Tuy nhiên, những nghệ sĩ hội chợ rất chăm chỉ chạy show nên năng nhặt chặt bị. Thậm chí có không ít người trong số họ sau này mua được nhà được xe như: Lê Bảo Bình, Lâm Chân Huy, Châu Khải Phong, Du Thiên, Châu Việt Cường, HKT...
Vũ Duy Khánh từng có thời kỳ một đêm chạy 3 show hội chợ: “Những năm 2008, 2009, tôi được mệnh danh “vua tỉnh” vì khi đó ca khúc Buồn đang rất hot. Hồi đó, có những đêm tôi chạy từ 2 đến 3 điểm hội chợ là bình thường”.
Cái giá ca sĩ hội chợ: Cát-xê thấp, bị đụng trên chạm dưới - 3
Vũ Duy Khánh là cái tên khá ăn khách tại các hội chợ phía Bắc.
Trong khi đó, Vũ Hà - một ca sĩ từng được gọi là “ông vua miền Tây” còn có thành tích khủng hơn. Nam ca sĩ nhớ lại quãng thời gian đỉnh cao nhiều năm trước đây với những ca khúc như Búp bê chao mi ao, Đừng trách người ơi,… anh chạy show không ngừng nghỉ.
Tôi từng một ngày chạy 6,7 show hội chợ. Khán giả yêu quý mình, dành cho nhiều tình cảm. Trong khi đó, tôi là người bình dân, cũng chẳng kén chọn sân khấu nào cả nên cứ tham, chạy rất nhiều show là vậy”, Vũ Hà nói.
Diễn viên Thanh Bi - người yêu Quang Lê cho biết, tuy cô chỉ là một diễn viên trẻ nhưng có cát-xê diễn hội chợ cũng rất tốt. “Tôi và nhiều thành viên trong nhóm hài của mình vẫn nhận lời đi diễn các hội chợ ở tỉnh, cát-xê trung bình là khoảng 5 triệu đồng/ show”, Thanh Bi nói.
Tiềm ẩn những rủi ro
Ca sĩ hội chợ dù dễ dàng kiếm tiền những cũng gặp không ít những rủi ro. Nam ca sĩ Hồ Quang Tám - một người đã có gần 20 năm đi hát hội chợ chia sẻ: "Sân khấu hội chợ là sân khấu ngoài trời, khác hoàn toàn với sân khấu nhà hát ở thành phố. Đột nhiên mưa gió, bão bùng bầu show làm sao bán được vé. Lúc ấy mình ngửa tay lấy tiền cát-xê cũng không thể được. Hát event ở thành phố thì khác, cát-xê 5 triệu, mưa gió vẫn là 5 triệu, nhưng ở tuyến tỉnh không ai làm thế. Show ế vé, bầu show nào giàu còn đưa tiền để ca sĩ đổ xăng, chứ nếu họ nghèo thì họ thôi, mình cũng phải chấp nhận”.
Cái giá ca sĩ hội chợ: Cát-xê thấp, bị đụng trên chạm dưới - 4
Với kinh nghiệm đi hát hội chợ ca sĩ Hồ Quang Tám từng không ít lần ra về tay không sau những show hội chợ ế vé.
Bên cạnh đó, một bầu show chuyên tổ chức show tỉnh lẻ cũng chia sẻ khán giả ở các miền quê thường mua vé trước giờ diễn thay vì mua trước vài ngày. Do vậy, nếu trời đột nhiên mưa bão, khán giả không đến bể show là chuyện như cơm bữa. Những đêm diễn không may về thời tiết, dù chương trình đã được chuẩn bị chỉn chu, kỹ lưỡng thì vẫn cầm chắc lỗ và gần như không đủ tiền trả cát-xê cho ca sĩ.
Mất cát-xê là một lẽ, ca sĩ chạy hội chợ còn nhiều lần bị "chạm trên, đụng dưới" nhưng chỉ có thể ngậm bồ hòn làm ngọt. Sân khấu chuồng gà, bảo vệ ít, nhiều người mặc sức lợi dụng sàm sỡ ca sĩ. Nghệ sĩ nữ thường ăn mặc gợi cảm nên càng dễ gặp phải sự cố.
Ca sĩ Bảo Thy cũng từng là nạn nhân của một fan cuồng tại Gia Lai. Trong đoạn video được tung lên mạng vào tháng 6/2011, 'công chúa bong bóng' đã bị sàm sỡ ngay sau khi hát xong ca khúc 'tủ' của mình. Nữ ca sĩ Cẩm Ly cũng gặp phải phen ‘kinh hồn bạt vía' khi khán giả lên tặng quà nhưng hóa ra lại quăng rắn vào người cô. Trong khi thần tượng sợ hãi xanh mặt thì nhóm người ngồi dưới lại cười vang đắc ý.
Chưa dừng lại ở đó, các show diễn hội chợ còn tồn tại những rủi ro bị hành hung do anti fan hay những khán giả thiếu ý thức trà trộn gây ảnh hưởng tới nghệ sĩ. Tiêu biểu nhất là trường hợp của Sơn Tùng M-TP trong một show diễn tại tỉnh Bắc Giang tháng 7.2017 khi bị một nam thanh niên ném vật lạ khi đang tiến sát hàng rào chắn giao lưu cùng khán giả. Quá bất ngờ trước hành động bộc phát của fan cuồng, giọng ca sinh năm 1994 cúi xuống nhặt đồ mang vào cánh gà, sau đó lặng lẽ ra về khi kết thúc màn biểu diễn.
Không ngờ những mỹ nhân hát hội chợ lại ”nóng mắt” mức này
Hát hội chợ tại các tỉnh, vẻ gợi cảm của những mỹ nhân này khiến bao chàng trai mê đắm.
Theo My Lan (Dân Việt)

Tổng thống Putin thể hiện rõ quan điểm 'Nước Nga trên hết'

Trước thêm cuộc bầu cử năm 2018, ứng cử viên Vladimir Putin đã có những động thái thể hiện phương châm cá nhân của ông là "Nước Nga trên hết".

Hãng thông tấn Reuters (Anh) cho biết trong chiến dịch vận động tranh cử, ông đã thể hiện bản thân là người duy nhất có thể bảo vệ lợi ích quốc gia trong một trên thế giới vốn có nhiều thế lực chống đối nước Nga.

Những người ủng hộ Tổng thống sắp mãn nhiệm Putin đều đề cập đến việc Moskva tham gia cuộc chiến chống Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Syria theo đề nghị của lãnh đạo Syria Bashar al-Assad và động thái sáp nhập Crimea là bằng chứng cho thấy lòng ái quốc của ông Putin.
Tổng thống Vladimir Putin trong sự kiện tại sân vận động Luzhniki ở Moskva. Ảnh: Reuters
Theo Reuters, trong chiến dịch tranh cử của mình, ông Putin tập trung vào mối quan hệ giữa Nga với phương Tây, tiềm lực quân sự và những chiến thắng đạt được ở nước ngoài, đặc biệt là sự kiện liên quan tới Crimea.

Cuộc vận động tranh cử gần đây nhất của Tổng thống sắp mãn nhiệm Putin được tổ chức ngày 14/3 ngay tại Sevastopol, thành phố lớn nhất ở Crimea. Tại đây, Tổng thống Putin còn dự sự kiện kỷ niệm 4 năm Nga sáp nhập Crimea và khánh thành cây cầu nối giữa bán đảo này với lục địa Nga.

Hãng tin Aljazeera dẫn lời nhà phân tích chính trị Abbas Gallyamov đánh giá: “Ông Putin không ưa thích vận động tranh cử. Tổng thống Putin muốn thể hiện bản thân không mặn mà với vận động, mà đang làm việc và không cần thiết phải quảng bá về bản thân, điều cần quan tâm là kết quả công việc của ông ấy”.

Trong Thông điệp Liên bang năm nay, ông Putin đã nhấn mạnh tới việc cải thiện đời sống của người dân và khôi phục uy tín của nước Nga tại những khu vực trọng yếu của thế giới. Giới quan sát đã có những so sánh đầu tiên giữa phương châm hành động này với quan điểm "Nước Mỹ trước tiên" của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Một sự kiện đáng chú ý khác diễn ra trước thềm cuộc bầu cử tổng thống Nga chính là buổi đọc Thông điệp Liên bang 2018 ngày 1/3. Trong thông điệp liên bang năm nay, Tổng thống Putin nhấn mạnh về thành tựu mà quân đội Nga đạt được trong cuộc chiến chống khủng bố ở Syria, những vũ khí mới tối tân của quân đội nước này. Ngoài ra, ông Putin đã bàn luận về nhiều lĩnh vực quan trọng khác như kinh tế, y tế, giáo dục, nông nghiệp…

Mặc dù khả năng ông Putin giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sắp tới là rất cao, song việc lãnh đạo nước Nga trong 6 năm tới dự kiến sẽ có nhiều thách thức.


Tổng Sản phẩm Quốc nội (GDP) của Nga chỉ tăng 1,5% trong năm 2017, do tác động của giá dầu giảm và các lệnh trừng phạt của phương Tây. Tuy nhiên, hãng tin CNBC (Mỹ) đánh giá GDP của Nga dự kiến sẽ tăng 1,7% trong năm 2018 và 1,8% trong năm 2019 do nhu cầu nội địa gia tăng.

Cuộc bỏ phiếu bầu cử Tổng thống Nga năm 2018 sẽ khởi động từ vùng Viễn Đông của Nga vào 8 giờ sáng (giờ địa phương) ngày 17/3 và kết thúc vào 19 giờ ngày 18/3.

Nếu không có ứng cử viên nào đạt được đa số phiếu trong vòng bầu cử đầu tiên, thì vòng bầu cử thứ hai sẽ được tổ chức. Tuy nhiên đây là điều hiếm khi xảy ra tại Nga và nhiều khả năng không diễn ra trong năm nay khi qua các cuộc thăm dò dư luận trước thềm bầu cử, ông Putin luôn bỏ xa 7 đối thủ còn lại.
Hà Linh/Báo Tin tức

Cầu ở Mỹ được xây để chịu bão cấp 5, tuổi thọ 100 năm vẫn sập - cách thức xây là gì?

Hoa Hướng Dương |
Cầu ở Mỹ được xây để chịu bão cấp 5, tuổi thọ 100 năm vẫn sập - cách thức xây là gì?
Ảnh: Cắt từ video trong bài

Vụ sập cầu ở Mỹ khiến cho nhiều người đặt dấu hỏi lớn về cách thức xây dựng được cho là hiện đại nhất của nó.

Theo nguồn tin Nytimes cho biết, mới đây ngày 15/3, cây cầu đi bộ gần Trường ĐH Quốc tế Florida - Mỹ đã bị sập gãy khiến cho ít nhất 4 người thiệt mạng (do đội trưởng đội cứu hỏa tỉnh Miami-Dade, Dave Downey cho hay).
Xem video:
Video tạm dừng
Cây cầu FIU-Sweetwater bị sập khiến ít nhất 4 người bị chết. Nguồn: Youtube/Margin Walker
Cây cầu đi bộ ở Florida bị sập và nhiều dấu hỏi xung quanh
Cây cầu đi bộ này được xây dựng nhằm kết nối Trường ĐH Quốc tế Florida (FIU) và thành phố Sweetwater. Khung cảnh sau vụ tai nạn chẳng khác nào một trận động đất mạnh vừa xảy ra.
Điều đáng nói ở đây là cây cầu này được xây dựng tới 14,2 triệu USD và được thiết kế để có thể chống chịu được cả những cơn bão mạnh cấp 5 với thời gian sử dụng lên đến 100 năm. Vậy mà cây cầu bị sập khi mới chỉ được đưa vào sử dụng hồi đầu năm nay.
Cầu ở Mỹ được xây để chịu bão cấp 5, tuổi thọ 100 năm vẫn sập - cách thức xây là gì? - Ảnh 2.
Chó nghiệp vụ được huy động để tìm kiếm nạn nhân trong vụ sập cầu. Ảnh: Joe Raedle/Getty Images
Hiện cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (The National Transportation Safety Board) đang tiến hành điều tra nguyên nhân khiến cho cây cầu 950 tấn bê tông, cốt thép sụp đổ gây chết người.
Trước khi nguyên nhân cụ thể được cơ quan điều tra có thẩm quyền đưa ra, hãy cùng tìm hiểu đôi nét về cây cầu đi bộ FIU-Sweetwater:
Phương pháp ABC hiện đại nhất dùng để xây dựng cây cầu đi bộ
Cây cầu đi bộ này vốn được kỳ vọng sẽ đẩy nhanh tốc độ lưu thông và tiết kiệm thời gian, cũng như nâng cao sự an toàn cho người đi bộ khi đi qua 8 làn đường, nhất là đối với khu vực trường Đại học FIU với thành phố vì ở đây có rất nhiều sinh viên.
Cầu ở Mỹ được xây để chịu bão cấp 5, tuổi thọ 100 năm vẫn sập - cách thức xây là gì? - Ảnh 3.
Cây cầu được xây dựng bằng phương pháp tân tiến hiện đại nhất. Ảnh: ABCnews
Cây cầu dài tới 53 m và nằm trên tuyến đường Southwest Eighth, tuyến đường lớn từ thành phố Sweetwater tới đại học FIU.
Nó được xây dựng dựa trên phương pháp tân tiến hiện đại nhất có tên ABC là từ viết tắt của "Accelerated Bridge Construction" - Xây dựng Cầu Gia tốc, (xem video timelapse trên về quá trình xây dựng cây cầu để hiểu rõ hơn).
Có nhiều phương thức kỹ thuật khác nhau trong phương pháp ABC như Prefabricated Bridge Elements & Systems (PBES), Slide-In Bridge Construction và Geosynthetic Reinforced Soil – Integrated Bridge System (GRS-IBS).
Phương pháp này sẽ giúp đẩy nhanh quá trình xây dựng các cây cầu, nhất là các cây cầu bắc qua sông hay qua các tuyến đường huyết mạch mà không gây cản trở tới quá trình lưu thông bên dưới.
Trong đó, cây cầu đi bộ FIU-Sweetwater tại Florida là cây cầu được xây dựng dựa trên kỹ thuật PBES đã nói ở trên.
Cầu ở Mỹ được xây để chịu bão cấp 5, tuổi thọ 100 năm vẫn sập - cách thức xây là gì? - Ảnh 4.
Có hơn 100 cây cầu khác tương tự cây cầu đi bộ FIU-Sweetwater được xây dựng dựa trên phương pháp cầu gia tốc. Ảnh: INEGI
Theo đó, những phần chính của cây cầu được "làm sẵn" nhằm tiết kiệm thời gian lắp ráp, hoàn thiện cây cầu. Dữ liệu quốc gia của dự án cầu gia tốc cho biết đã có hơn 100 cây cầu được xây dựng khắp nước Mỹ dựa trên phương pháp này.
Đây là phương pháp được cho là đảm bảo an toàn và giảm thiểu tối đa rủi ro như đổ sập so với các phương pháp khác, cựu chủ tịch Andy Herrmann của American Society of Civil Engineers nói với ABC News :
"Đây là phương pháp rất tốt để xây dựng chiếc cầu của chúng ta".
Cơ quan Quản lý Đường cao tốc Liên Bang Federal Highway Administration (FHA) cho biết thêm phương pháp này sẽ nâng cao sức bền, thời gian sử dụng, tiết kiệm thời gian, chi phí xã hội khi xây dựng, lắp đặt, an toàn khi lắp đặt (cho cả công nhân và người dân).
Cầu ở Mỹ được xây để chịu bão cấp 5, tuổi thọ 100 năm vẫn sập - cách thức xây là gì? - Ảnh 5.
Phương pháp ABC giúp tiết kiệm thời gian, chi phí lắp đặt. Ảnh: Roads & Bridges
Ngoài ra, Bộ Giao thông Mỹ - State Departments of Transportation (DOTs) cho biết có khoảng 600.000 cây cầu trên khắp nước Mỹ cần phải sửa chữa, bảo dưỡng, tân trang lại hay thậm chí thay thế.
Mà phương pháp ABC sẽ là giải pháp tối ưu sẽ được sử dụng vì những ưu điểm của nó như có thể làm mới một cây cầu cũ chỉ trong thời gian 48 đến 72 tiếng mà không gây ảnh hưởng tới môi trường xung quanh.
Tuy nhiên, việc di chuyển cây cầu khiến cho nó chịu nhiều áp lực hơn khả năng chống chịu thông thường của nó. "Nguyên nhân sập có thể do vật liệu, kỹ thuật xây dựng, thiết kế của kiến trúc sư" Hermann nói.
Bài viết được dịch từ các nguồn: Nytimes, Abcnews, Transportation, CNN
theo Helino

Trực thăng Mỹ rơi ở Iraq, toàn bộ thành viên thiệt mạng

Thứ Sáu, ngày 16/03/2018 20:53 PM (GMT+7)

Toàn bộ 7 quân nhân thiệt mạng khi chiếc trực thăng quân sự Mỹ rơi tại miền tây Iraq.

219 73
Trực thăng Mỹ rơi ở Iraq, toàn bộ thành viên thiệt mạng - 1
Một trực thăng HH-60 Pave Hawk cùng loại với chiếc gặp nạn. 
Theo USA Today, trực thăng rơi gần nơi có phiến quân Hồi giáo tự xưng (IS) hoạt động. Tuy nhiên, vụ rơi trực thăng dường như không liên quan đến hoạt động khủng bố, quan chức giấu tên thuộc Lầu Năm Góc cho biết.
Chiếc trực thăng HH-60 Pave Hawk, một loại trực thăng Black Hawk, rơi xuống khu vực thị trấn Qaim, tỉnh Anbar vào 2 giờ 45 phút chiều (giờ địa phương) ngày 15.3
Chiếc trực thăng rơi trong khi không thực hiện nhiệm vụ, CNN cho biết.
Lực lượng an ninh Iraq cùng binh sĩ Mỹ sau đó đã có mặt phong tỏa hiện trường, Lầu Năm Góc cho biết.
Phát ngôn viên liên minh chống IS, Thiếu tướng Jonathan P. Braga nói danh tính các quân nhân thiệt mạng sẽ được công bố sau khi thông báo cho thân nhân.
“Đây là ngày tồi tệ gợi cho chúng ta biết sự rủi ro mà các binh sĩ hàng ngày phải đối mặt vì đất nước”, ông Braga nói.
Brazil: Cướp trực thăng cứu bạn trong tù và kết cục tan nát
3 người khác trên máy bay đều tử nạn, còn kẻ cướp bị kẹt trong chiếc máy bay bốc cháy, không tự thoát ra được.
Theo Đăng Nguyễn - USA Today (Dân Việt)

Thợ làm bánh Pháp bị phạt hơn 91 triệu vì quá chăm chỉ


Thứ sáu, 16/03/2018 | 15:27 GMT+7

Sự kiện:

Thế giới 24h


Một thợ làm bánh ở Pháp bị phạt tiền do không nghỉ bán hàng ít nhất một ngày trong tuần theo quy định.
Thợ làm bánh Pháp bị phạt hơn 91 triệu vì quá chăm chỉ - Ảnh 1

Ảnh minh họa: The Guardian.

Cedric Vaivre, chủ tiệm làm bánh ở thị trấn Lusigny-sur-Barse, miền trung nước Pháp bị phạt 3.000 euro (khoảng 91 triệu Đồng) do không nghỉ bán hàng ít nhất một ngày trong tuần theo quy định, theo CNN.
Bánh mì không chỉ là món ăn nổi bật ở Pháp mà còn là sự tinh túy của ẩm thực và văn hóa nước này. Chính phủ Pháp đã đưa ra một bộ luật quy định rõ tên của từng loại bánh và giờ mở cửa cũng như thời gian hoạt động tối đa của những cửa hàng bánh. Theo đó, cơ quan chức năng buộc các tiệm bánh phải đóng cửa ít nhất một ngày trong tuần nhằm có khoảng thời gian nghỉ ngơi.
Tuy nhiên, Cedric Vaivre lại muốn tranh thủ lúc cao điểm mùa hè năm 2017 nhằm tối đa hóa doanh thu từ du khách nên đã không màng tới quy định và mở cửa hàng đủ 7 ngày một tuần. Ông Vaivre không chấp nhận nộp phạt và tuyên bố bản thân làm việc chăm chỉ vì yêu thích công việc.
Ủng hộ chủ tiệm bánh, cả thị trấn nhỏ Lusigny-sur-Barse với dân số chỉ khoảng 2.000 người đã ký vào một tờ đơn thỉnh nguyện, đề nghĩ chính phủ gỡ bỏ điều luật hạn chế thời gian hoạt động kinh doanh của những cửa hàng làm bánh.
Frederic Amiot, chủ tịch hiệp hội làm bánh trong vùng, bác bỏ rằng dù thông cảm với việc Vaivre muốn làm thêm giờ để tăng doanh thu vào mùa du lịch tuy nhiên "luật là luật".
Tại Pháp, thời gian làm việc tối đa của người lao động là 35 tiếng mỗi tuần. Quy định này đã được áp dụng từ năm 2000. Hồi năm 2017, nước này đã thông qua điều luật cho phép người lao động không trả lời thư hay điện thoại liên quan tới công việc sau khi tan sở.
GIA BẢO (Theo CNN)

Chính phủ Mỹ có thể sắp phải trả 1 nghìn tỷ USD lãi nợ công mỗi năm

Sau 10 năm, tiền lãi nợ công của Mỹ có thể tăng gấp 4 lần so với hiện nay...


Nợ công và thâm hụt ngân sách của Mỹ đang có chiều hướng tăng.
16/03/2018 12:59
Đến năm 2028, tiền lãi nợ công của Mỹ có thể tăng gấp 4 lần so với hiện nay, đạt mức 1,05 nghìn tỷ USD mỗi năm, nếu Washington còn duy trì các chính sách hiện tại.
Trang CNN Money dẫn một báo cáo mới đây của Ủy ban Trách nhiệm ngân sách Liên bang (CRFB) cho biết, khoản lãi này tương đương 3,6% tổng sản phẩm trong nước (GDP) của Mỹ.
Trong khi đó, vào năm ngoái, Chính phủ Mỹ phải chi 263 tỷ USD, tương đương 1,4% GDP, để trả lãi nợ công. Trung bình lịch sử, mỗi năm Mỹ chi số tiền tương đương 2% GDP để trả lãi nợ chính phủ.
Ước tính của CRFB được đưa ra trên cơ sở cho rằng Quốc hội Mỹ sẽ duy trì vĩnh viễn chính sách cắt giảm thuế hiện nay, trong đó có nhiều biện pháp dự kiến sẽ hết thời hạn vào 2025. CRBF cũng dự kiến Quốc hội Mỹ sẽ gia hạn đạo luật nâng trần chi tiêu công thời hạn 2 năm được thông qua mới đây.
Những giả thuyết này là điều hoàn toàn có thể xảy ra, bởi Đảng Cộng hòa và Đảng Dân chủ đã cho thấy rõ khó khăn trong việc đạt nhất trí về làm thế nào vừa hạn chế chi tiêu công lại vừa giữ thuế ở mức thấp, vừa đầu tư vào những lĩnh vực quan trọng lại vừa đảm bảo chế độ cho công chức hưu trí và cựu binh.
Nếu các chương trình cắt giảm thuế và tăng chi tiêu hiện nay được gia hạn, thì tiền trả lãi nợ công của Mỹ sẽ chiếm tới 14% toàn bộ ngân sách liên bang vào năm 2028, và sẽ lớn hơn ngân sách cho quốc phòng hay chương trình chăm sóc y tế Medicaid.
CRFB ước tính, cho dù Quốc hội Mỹ có để cho luật thuế mới và các chính sách chi tiêu hiện nay hết hạn đúng dự định, thì tiền lãi nợ công của Mỹ đến năm 2028 cũng sẽ lên mức 965 tỷ USD mỗi năm, tương đương 3,3% GDP, một tỷ lệ cao kỷ lục.
Bên cạnh đó, CRFB cũng dự báo thâm hụt ngân sách liên bang Mỹ sẽ vượt 1 nghìn tỷ USD vào năm tới.
Trong tháng 4, Văn phòng Ngân sách Quốc hội Mỹ (CBO) sẽ công bố báo cáo triển vọng ngân sách và kinh tế Mỹ 10 năm. Báo cáo này có thể đưa ra những đánh giá tương tự như CRFB vừa nêu.
Cách đây 8 tháng, trước khi dự luật cải tổ thuế của Tổng thống Donald Trump được Quốc hội Mỹ thông qua, CBO ước tính tiền trả lãi nợ công đến năm 2027 có thể đạt 818 tỷ USD mỗi năm, tương đương 3% GDP, do lãi suất tăng và mức vay nợ ngày càng lớn.

Nam sinh 12 tuổi có IQ cao hơn Stephen Hawking và Albert Einstein


Nam sinh 12 tuổi vừa trở thành một trong những thành viên trẻ nhất thế giới của cộng đồng những người thông minh với điểm IQ cao hơn Stephen Hawking.
Harrison Casey, 12 tuổi, vừa nhận kết quả bài kiểm tra IQ của cộng đồng Mensa (tổ chức của những người thông minh nhất thế giới gồm hơn 20.000 thành viên ở Anh) với điểm số tối đa là 162. Con số này cao hơn điểm IQ của nhà vật lý Stephen Hawking 2 điểm.
Kết quả này khiến cậu bé thuộc top 1% những người thông minh nhất thế giới và là thành viên ưu tú của cộng đồng Mensa.
Nam sinh 12 tuoi co IQ cao hon Stephen Hawking va Albert Einstein hinh anh 1
Casey đã đạt điểm số tối đa trong bài kiểm tra IQ của cộng đồng Mensa. Ảnh: Media Wales.
Casey đánh giá bài kiểm tra IQ này rất khó và em phải mất 2 tiếng mới có thể hoàn thành. Cậu bé đã thực hiện bài kiểm tra vào tháng trước tại thành phố Cardiff, Wale.
"Cháu rất vui với kết quả này. Bài kiểm tra khá khó. Cháu tham gia bởi nghĩ mình sẽ đạt điểm cao và cháu đã đúng", nam sinh lớp 8 chia sẻ.
Theo Daily Mail, Casey có thể đọc báo khi mới một tuổi và hai năm sau, cậu bé làm được các phép toán cộng, trừ, nhân, chia. Đến tuổi đi học, cậu đứng đầu lớp ở tất cả môn học. Môn yêu thích nhất của nam sinh là Toán.
Casey dự định học Toán trong chương trình trung học cơ sở 2 năm, do Đại học Cambridge (Anh) phát triển vào đầu năm tới.
Tuy đạt điểm IQ cao hơn 2 nhà bác học lỗi lạc, cậu bé cho rằng em vẫn phải phấn đấu rất nhiều để đạt những thành công như Einstein và Hawking.
Mẹ của Casey, Amy, cho biết vợ chồng bà phát hiện năng khiếu học tập của con trai từ rất sớm.
"Chúng tôi biết Harrison là đứa trẻ thông minh. Nó có thể học tốt mọi môn học trừ nghệ thuật. Chúng tôi rất tự hào về con trai. Nhà tâm lý giáo dục của Harrison đề nghị chúng tôi để con làm bài kiểm tra của Mensa khi nó mới chỉ là học sinh tiểu học. Tuy nhiên, điều đó là không thể cho đến khi con trai chúng tôi 10 tuổi", bà Casey nói.
Tara Neale, trợ lý của trường Cộng đồng Aberdare, cho hay Harrison là học sinh đầu tiên trong trường trở thành thành viên của cộng đồng Mensa.
“Cậu bé sẽ trở thành ngôi sao trong tương lai và chúng tôi hy vọng em sẽ nhớ đến trường khi trưởng thành. Giáo dục là đáp ứng nhu cầu của trẻ. Do đó, chúng tôi làm việc với phụ huynh nhằm đưa ra một kế hoạch cho cậu bé", phụ nữ này thông tin.
Thành lập vào năm 1946 tại thành phố Oxford (Anh), Mensa là cộng đồng của những người có IQ cao với 110.000 thành viên trên khắp thế giới. Tính riêng tại Anh, cộng đồng này có hơn 20.000 thành viên tới từ mọi tầng lớp trong xã hội. 8% trong cộng đồng dưới 16 tuổi và 35% là nữ giới.
Điểm IQ trung bình của người trưởng thành là 100 trong khi điểm từ 140 trở lên được xem là thiên tài.
Cách duy nhất để trở thành một thành viên trong cộng đồng là chứng minh chỉ số IQ thông qua bài kiểm tra của Mensa. Điểm số tối đa dành cho người lớn là 161 trong khi ở trẻ dưới 18 là 162.

Bé gái có IQ cao hơn thiên tài Albert Einstein và Stephen Hawking

Bé gái 12 tuổi ở Anh vừa đạt 162 điểm IQ, cao hơn cả 2 nhà khoa học nổi tiếng là Albert Einstein và Stephen Hawking.

Thần đồng 9 tuổi vào đại học để chứng minh Chúa tồn tại

Thần đồng 9 tuổi người Mỹ mới đây gây chú ý khi hoàn thành chương trình phổ thông và quyết tâm lên đại học để trở thành nhà Vật lý học thiên thể.
Kim Ngân

Ghi âm được tiếng sấm núi lửa lần đầu tiên

Dân trí Nhà nghiên cứu Matt Haney cho biết: "Tôi hy vọng rằng tiếp sau đây, các nhà nghiên cứu khác sẽ cảm thấy hứng thú và có thêm một chút động lực trong việc tìm kiếm những bộ dữ liệu của họ để xem có thể nhận biết được tín hiệu sấm sét hay không.”


Một hình ảnh vệ tinh cho thấy một đám mây tro phủ khổng lồ phát ra từ núi lửa Bogoslof Island ngày 28 tháng 5 năm 2017.
Một hình ảnh vệ tinh cho thấy một đám mây tro phủ khổng lồ phát ra từ núi lửa Bogoslof Island ngày 28 tháng 5 năm 2017.
Lần đầu tiên, các nhà khoa học đã ghi âm lại được tiếng sấm sét núi lửa.
Trong vòng tám tháng, cuối năm 2016 và đầu năm 2017, micro thu âm đã thu lại được âm thanh tại núi lửa trên đảo Bogoslof, một phần của Quần đảo Aleutian của Alaska. Phân tích các bản ghi cho thấy các âm thanh như tiếng rạn nứt kia được biết đến như tiếng sấm sét núi lửa.
Matt Haney, nhà địa chấn học tại Đài thiên văn Alaska Volcano ở Anchorage, cho hay trong một tin tức được phát hành: “Đó là điều mà những người đã từng đặt chân đến núi lửa nhìn thấy và nghe thấy trước đó, nhưng đây là lần đầu tiên chúng ta nắm bắt nó và xác định nó trong dữ liệu khoa học”.
Các nhà khoa học đã ghi lại chi tiết các âm thanh trong một bài báo mới xuất bản trong tạp chí Thư Nghiên cứu Địa Vật lí.
Trong suốt quá trình phun trào núi lửa, băng, đá và các hạt bị bắn ra khác va chạm vào nhau. Ma sát tạo ra bởi hàng triệu va chạm nhỏ sẽ tạo ra tĩnh điện đủ mạnh để gây sét.
Trực tiếp đo độ mạnh của sét bên trong một lớp đất núi lửa rất khó, nhưng nghiên cứu sấm do sét tạo ra có thể cung cấp cho các nhà khoa học những hiểu biết mới về phun trào núi lửa.
Jeff Johnson, nhà địa vật lý tại Đại học Boise State, người không tham gia vào nghiên cứu gần đây cũng có những chia sẻ thú vị: “Những am hiểu về nơi mà sét xảy ra trong đám tro bụi cho chúng ta biết lượng tro đã được phun trào như thế nào, và đó là một điều gì đó rất khó đo lường. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm vị trí sấm sét trên một khu vực rộng, bạn nên nghĩ đến độ bao phủ của lượng tro lớn như thế nào.”
Việc nghe âm thanh bên trong một đám đất cát núi lửa không hề dễ dàng hơn so với việc quan sát chúng, và nhiều nhà khoa học tin rằng việc xác định âm thanh sấm sét núi lửa trong số nhiều âm thanh của núi lửa phun trào là không thể.
Nhưng các nhà khoa học đã có thể xác định âm thanh sấm sét núi lửa bằng cách so sánh các bản ghi âm bằng micrô với dữ liệu được thực hiện bởi một mạng lưới các cảm biến sét. Các đặc tính của mỗi cú va đập tương ứng với các đặc tính nghe được của mỗi lần sét đánh.
Haney gần đây cho biết: “Tôi hy vọng rằng, khi tiếp tục tiến xa hơn nữa, các nhà nghiên cứu khác sẽ cảm thấy phấn khích và có thêm động lực để tìm kiếm trong bộ dữ liệu của họ xem liệu có thể nhận được tín hiệu sấm sét hay không.”
Hoàng Hằng
Theo UPI

Cái chết của những thiên tài nổi tiếng nhất thế giới

Thứ Sáu, ngày 16/03/2018 17:00 PM (GMT+7)

Chúng ta đều biết về cách họ đã sống và cống hiến, nhưng các thiên tài trong lịch sử đã chết như thế nào? Một số cái chết của họ diễn ra êm đềm, nhẹ nhàng. Một số diễn ra đột ngột khá bất ngờ, thậm chí phi lý, một số người khác thì qua đời một cách âm thầm và trôi dạt vào quên lãng.

51 17
1. Socrates
Cái chết của những thiên tài nổi tiếng nhất thế giới - 1
Là một trong những danh nhân nổi tiếng nhất trong lịch sử, triết gia vĩ đại và là người sáng lập ra phương pháp “Socratic" nhưng ở tuổi 70, ông bị Hội đồng Thành quốc Athens kết tội tử hình vì cho rằng đã làm hư hỏng thế hệ thanh niên bằng văn hóa phương tây, đồng thời thường hay nói xấu các thần linh. Socrates đã uống thuốc độc để đi vào cõi bất tử của tư tưởng. Trước cái chết của ông, 4 triết gia nổi tiếng khác đã lên tiếng: Xenophon viết về ông với con mắt sử gia chân thực, Aristophanes với tầm nhìn kịch gia hài hước, Plato dưới góc nhìn nhân chứng hiện thực và Aristote với cảm nghĩ triết gia khai phóng.
2. Isaac Newton
Cái chết của những thiên tài nổi tiếng nhất thế giới - 2
Isaac Newton Jr. là nhà vật lý, nhà thiên văn học, nhà triết học, nhà toán học, nhà thần học và nhà giả kim thuật người Anh, được nhiều người cho rằng là nhà khoa học vĩ đại và có tầm ảnh hưởng lớn nhất mọi thời đại. Trong những năm trước khi Newton qua đời, dư luận quốc tế ngày càng ca ngợi và đón nhận những đóng góp của ông cho nhân loại. Nhưng sự nghiệp càng lớn thì sức khỏe của ông ngày một tồi tệ đi, căn bệnh tiêu hóa kém càng tấn công ông mạnh hơn. Sau những thay đổi chế độ ăn uống dường như vô ích, vào ngày 30/3/ 1727, ông bị một cơn đau bụng cấp tính làm bất tỉnh và qua đời ngay ngày hôm sau.
3. Albert Einstein
Cái chết của những thiên tài nổi tiếng nhất thế giới - 3
Einstein bị ngất đột ngột khi đang soạn thảo một bài diễn văn cho lần kỷ niệm thứ 7 của Israel, tại Đại học Princeton bởi phình tắc động mạch chủ bụng. Ông từ chối phẫu thuật và sắp xếp để lại bộ não của mình cho các nhà khoa học nghiên cứu. Ông qua đời vào ngày 18/4/1955, thọ 76 tuổi.

4. Marie Curie
Cái chết của những thiên tài nổi tiếng nhất thế giới - 4
Marie Curie là người phụ nữ đầu tiên và cũng là duy nhất trên thế giới 2 lần được nhận giải thưởng Nobel trong 2 lĩnh vực khác nhau, được suy tôn là nữ bác học xuất sắc nhất trên toàn thế giới. Ngày 4/7/1934, bà qua đời ở viện điều dưỡng Sancellemoztại Passy, Haute-Savoie vì thiếu máu không tái tạo được do nhiễm xạ. Trong công việc, Marie Cuire thường tiến hành thử nghiệm với các ống có chứa đồng vị phóng xạ để trong túi quần, ngăn bàn. Trong một khoảng thời gian dài làm việc với phóng xạ mà không có biện pháp bảo vệ an toàn nào, bà đã bị nhiễm độc phóng xạ. Trước đó nhiễm độc phóng xạ đã khiến bà mắc nhiều căn bệnh mãn tính (như mù lòa do đục thủy tinh thể) và cuối cùng gây nên cái chết của bà. Thi thể của bà được mai táng tại điện Panthéon ở Paris vì những đóng góp to lớn cho nhân loại.
5. Emmy Noether
Cái chết của những thiên tài nổi tiếng nhất thế giới - 6
Một trong những trí tuệ vĩ đại của toán học, Emmy Noether đã để lại khá nhiều di sản cho các nhà khoa học ngày nay. Sau khi trốn thoát chế độ Đức quốc xã, bà trở thành giáo sư thỉnh giảng tại trường đại học Bryn Mawr cũng như phụ tá tại Princeton. Tuy nhiên, những biến chứng không mong đợi từ bệnh túi nang buồng trứng đã khiến Noether qua đời quá sớm vào ngày 14 /4/ 1935. Einstein đã từng ngợi ca về bà rằng: "Noether là thiên tài toán học sáng tạo quan trọng nhất kể từ khi phụ nữ bước chân vào lĩnh vực này."
6. Michelangelo
Cái chết của những thiên tài nổi tiếng nhất thế giới - 7
Họa sĩ và nhà điêu khắc nổi tiếng bị bệnh nặng vào ngày 18/2/1564 tại Rome, vài tuần trước sinh nhật thứ 89 của mình và ông qua đời một cách rất nhẹ nhàng. Sau khi ông mất, gia đình đưa ông về Florence, nơi ông vẫn tha thiết được quay về sống vào lúc cuối đời.
7. Leonardo da Vinci
Cái chết của những thiên tài nổi tiếng nhất thế giới - 8
Da Vinci đã trải qua những năm tháng vinh quang, nổi tiếng là "họa sỹ, kỹ sư và kiến trúc sư hàng đầu," một vai trò đã được vua Francis I vinh danh trong một lâu đài gần Amboise ở Pháp. Nhưng giai đoạn cuối cùng của cuộc đời ông khá cay đắng khi không được người trợ giúp của mình là Melzi cùng chung trí hướng. Và sau khi da Vinci qua đời, những người thừa kế của Melzi đã bán hết di sản của da Vinci.
8. Virginia Woolf
Cái chết của những thiên tài nổi tiếng nhất thế giới - 9
Virginia Woolf nổi tiếng không chỉ vì những đóng góp to lớn của bà cho sự nghiệp văn chương mà còn bởi vụ tự sát đầy tiêu cực của bà. Vào tháng 3/1941, Woolf tự tử bằng cách đổ đầy đá vào các túi quần áo và trầm mình xuống dòng sông gần nhà. Người ta cho rằng bà mắc một dạng của căn bệnh rối loạn lưỡng cực.
9. Steve Jobs
Cái chết của những thiên tài nổi tiếng nhất thế giới - 10
Được ca ngợi như là một thiên tài về công nghệ, Steve Jobs qua đời ở tuổi 56 bởi bệnh ung thư tuyến tụy. Mặc dù đã từng được một chuyên gia đề xuất về y học thay thế và phương pháp điều trị toàn diện, nhưng Jobs cuối cùng đã phải hối tiếc vì quyết định giải phẫu khi đã quá muộn.
Cái chết kỳ lạ của những thiên tài quân sự nổi tiếng nhất lịch sử
Thời Trung cổ, chiến tranh, bạo lực dã man và bệnh hiểm nghèo là nguyên nhân chủ yếu gây ra những cái chết. Nhưng có những...
Theo Minh Châu (Theo Guff) (Dân Việt)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét