Thứ Sáu, 16 tháng 3, 2018

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 975

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Thời sự quốc tế sáng 16/3/2018
 
Tin tức VIỆT NAM | Tin tức 24h mới nhất ngày 16/03/2018 | Tin mới nhất vừa cập nhập
 
Let's cà phê tối ngày 15-3-2018: Chương trình phát sóng trực tiếp hàng ngày lúc 18h00 phút tối
 
An ninh ngày mới ngày 15.3.2018 - Tin tức cập nhật
 
Việt Nam mua Phiên bản mới của Kalibr-NKE ?
 
                                                           Bài ca không quên - Cẩm Vân

Ủy ban Kiểm tra TƯ: Vi phạm của bà Phan Thị Mỹ Thanh rất nghiêm trọng


Theo Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Phó bí thư Đồng Nai Phan Thị Mỹ Thanh ký nhiều văn bản liên quan đến dự án đầu tư trái quy định, có biểu hiện tư lợi cho doanh nghiệp của gia đình.
Trong hai ngày 12 và 13/3, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp kỳ 23 dưới sự chủ trì của ông Trần Quốc Vượng, Chủ nhiệm Ủy ban.
Tại kỳ họp 23, Ủy ban Kiểm tra đã xem xét, kết luận một số nội dung vi phạm đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các thành viên Thường trực Tỉnh ủy Đồng Nai nhiệm kỳ 2015-2020. Theo kết luận, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai có thiếu sót, khuyết điểm trong công tác cán bộ, trong việc quản lý cán bộ, đảng viên đi nước ngoài. Một số dự án đầu tư có sai phạm từ nhiệm kỳ trước chưa giải quyết triệt để, gây dư luận bức xúc trong nhân dân.
Ngoài ra, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai còn chưa kịp thời tham mưu sửa đổi, bổ sung quy chế làm việc, thực hiện quy chế chưa đầy đủ.
Uy ban Kiem tra TU: Vi pham cua ba Phan Thi My Thanh rat nghiem trong hinh anh 1
Ủy ban Kiểm tra Trung ương họp kỳ 23. Ảnh: UBKTTW.

Nhiều cán bộ tỉnh Đồng Nai vi phạm

Ông Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, chịu trách nhiệm người đứng đầu về những thiếu sót, khuyết điểm trên. Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy là ông Trần Văn Tư cùng chịu trách nhiệm về những thiếu sót, khuyết điểm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2015-2020.
UBKT Trung ương yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai nhiệm kỳ 2015-2020, các ông Nguyễn Phú Cường, Trần Văn Tư nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc, kịp thời khắc phục những thiếu sót, khuyết điểm nêu trên.
Qua kiểm tra lần này, Ủy ban Kiểm tra Trung ương phát hiện bà Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, ngoài những vi phạm được UBKT Trung ương kết luận tại kỳ họp 15 (thi hành kỷ luật đồng chí bằng hình thức cảnh cáo), còn có những vi phạm, khuyết điểm như chịu trách nhiệm về những thiếu sót, khuyết điểm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai nhiệm kỳ 2015-2020.
Uy ban Kiem tra TU: Vi pham cua ba Phan Thi My Thanh rat nghiem trong hinh anh 2
Bà Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai. Ảnh: Phạm Duy.
Bên cạnh đó, trong thời gian là Giám đốc Sở Công nghiệp (nay là Sở Công Thương), bà Thanh đã thiếu trách nhiệm trong triển khai thực hiện dự án Khu nhà tập thể Sở Công nghiệp, gây hậu quả nghiêm trọng.
Với cương vị Phó chủ tịch UBND tỉnh (từ tháng 6/2011 đến tháng 9/2014), bà Mỹ Thanh đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được phân công, ký nhiều văn bản liên quan đến dự án đầu tư trái quy định, có biểu hiện tư lợi cho doanh nghiệp của gia đình. Đáng chú ý, Phó bí thư tỉnh Đồng Nai còn vi phạm nghiêm trọng quy định của Đảng, Nhà nước trong việc đi nước ngoài.
Ủy ban Kiểm tra Trung ương xét thấy những vi phạm, khuyết điểm của bà Thanh là rất nghiêm trọng, gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và cá nhân, đến mức phải tiếp tục xem xét, xử lý kỷ luật.
Ủy ban Kiểm tra Trung ương cũng xét thấy ông Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban cán sự đảng, Chủ tịch UBND tỉnh có vi phạm, khuyết điểm đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật, như chịu trách nhiệm về những thiếu sót, khuyết điểm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, ký quyết định phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2.000 phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa, khi chưa thực hiện đầy đủ quy trình.
Ngoài ra, với cương vị Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016, ông Thái đã thiếu chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, để các phó chủ tịch UBND tỉnh ký văn bản trái pháp luật liên quan đến một số dự án.

Bà Phan Thị Mỹ Thanh có những vi phạm gì?

Trước đó, tại họp kỳ thứ 15 diễn ra giữa năm 2017, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã xem xét, thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với bà Phan Thị Mỹ Thanh. Theo đó, trong thời gian giữ các cương vị Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Công Thương, Bí thư Huyện ủy Nhơn Trạch, bà Phan Thị Mỹ Thanh tham gia điều hành Công ty TNHH Cường Hưng do chồng mình là cổ đông sáng lập, Chủ tịch HĐTV, là vi phạm Luật phòng chống tham nhũng.
Sau đó, khi là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, bà Thanh đã có các vi phạm, khuyết điểm như ký các văn bản của UBND tỉnh chấp thuận cho Công ty Cường Hưng đầu tư dự án Khu dân cư thương mại xã Phước Tân, ký các văn bản của UBND tỉnh không thuộc lĩnh vực phụ trách để cấp phép và gia hạn cho Công ty Cường Hưng kinh doanh bến thủy, mặt bằng, vật liệu xây dựng.
Ngoài ra, bà Thanh còn ký văn bản chấp thuận hỗ trợ kinh phí bồi thường giải phóng mặt bằng dự án BOT đường chuyên dùng cho HTX An Phát không thông qua tập thể UBND tỉnh, không báo cáo Thường trực HĐND tỉnh và kê khai tài sản, thu nhập không đầy đủ, không đúng quy định.

Phó bí thư Đồng Nai khiếu nại để làm rõ vi phạm của bản thân

Bà Phan Thị Mỹ Thanh cho hay đã có đơn khiếu nại gửi Ủy ban Kiểm tra Trung ương để làm rõ hơn một số vấn đề liên quan đến kết luận vi phạm của mình.
Kỳ họp cũng xem xét kết quả giám sát đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy và một số Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái trong việc chấp hành quy chế làm việc của Tỉnh ủy và Chỉ thị số 33-CT/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc kê khai và kiểm soát việc kê khai tài sản, thu nhập.
Qua giám sát, Ủy ban kiểm tra Trung ương đã chỉ ra những ưu điểm, hạn chế, khuyết điểm và yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái và các cá nhân được giám sát nghiêm túc kiểm điểm, có biện pháp khắc phục, sửa chữa.
Cũng tại kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã cho ý kiến vào dự thảo Báo cáo tổng hợp kết quả kiểm tra của Ban Bí thư theo Chương trình kiểm tra của Bộ Chính trị, Ban Bí thư năm 2017; Hướng dẫn thực hiện một số điều của Quy định số 102-QĐ/TW của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm.

Giữ nguyên kỷ luật cảnh cáo với Phó bí thư Đồng Nai Phan Thị Mỹ Thanh

Theo Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc, sau khi nhận được đơn khiếu nại của bà Phan Thị Mỹ Thanh, cơ quan có thẩm quyền vẫn giữ nguyên mức kỷ luật.
Bá Chiêm

Thảm sát Mỹ Lai: 50 năm kiếm tìm sự tha thứ 

Sau nửa thế kỷ, nhiều người Mỹ vẫn chưa thể vượt qua được nỗi ám ảnh của cuộc thảm sát Mỹ Lai.

Mike Hastie, một cựu binh và cũng là phóng viên chiến trường thời chiến tranh Việt Nam, rút trong túi ra một bức ảnh in khổ lớn.
Bức ảnh chụp đầu một chiếc trực thăng có hình chữ thập đỏ và một chữ "Why" - "Tại sao" - viết hoa phía trên. Mike đã chụp bức ảnh này ở chiến trường An Khê năm 1970. Đó là dòng chữ mà chính những người lính Mỹ đã vẽ lên chiếc trực thăng để bày tỏ sự thất vọng và giận dữ vì bị chính phủ lừa dối.

Tấm ảnh đầu trực thăng do phóng viên Mike Hastie chụp năm 1970
"Nói dối là vũ khí mạnh nhất trong chiến tranh", Mike nói. Ông cho rằng cuộc thảm sát Mỹ Lai là ẩn dụ cho toàn bộ chiến tranh Việt Nam. Và không dừng lại ở Mỹ Lai, Chính phủ Mỹ đã gây ra nhiều Mỹ Lai khác ở Việt Nam.
"Chính sách của Mỹ không chỉ là tiêu diệt kẻ thù trong chiến trận để ngăn địch tới vùng hòa bình, mà sát hại những người dân không vũ trang để tiêu diệt ý chí và khả năng chiến đấu", người phóng viên chiến trường phân tích.
Tròn 50 năm sau sự kiện đẫm máu, đứng trước đài tưởng niệm các nạn nhân, Mike Hastie tỏ ý trân trọng nỗ lực xây dựng quan hệ tốt để phát triển kinh tế giữa hai nước. "Nhưng tôi muốn nói với chính phủ và người dân Việt Nam rằng không vì thế mà lãng quên quá khứ".
Cựu binh Mỹ lo ngại: "Chúng ta phải nhắc nhở thế hệ tương lai về Mỹ Lai, nếu chúng ta chôn vùi lịch sử, chúng ta sẽ vùi lấp công sức của những người đã ngã xuống vì quê hương".

Trực thăng đổ quân xuống Mỹ Lai sáng ngày 16/3/1968

Đó là sáng 16/3/1968, giữa mùa thu hoạch khoai lang ở làng Sơn Mỹ. Trên những con đường và gò đất ở thôn Mỹ Lai, phơi đầy khoai lang mới xắt.
Bà Hà Thị Quý hôm ấy dậy sớm, để xí chỗ phơi khoai trên mảnh đất gò. Nhà hôm ấy chỉ còn mấy người phụ nữ và trẻ con, là mẹ bà Quý, đứa con gái 17 tuổi và đứa cháu. Chồng bà đã đưa hai con trai đi lên núi chăn bò từ sáng.
7h27, trực thăng Mỹ bay tới. Sau các loạt đạn dẹp đường, 100 lính đổ bộ xuống Mỹ Lai. Bà Quý nhìn thấy lính Mỹ tiến về nhà mình, nhưng không chạy. "Vì nghĩ không có Việt Cộng thì họ bắn làm gì?" - người phụ nữ 93 tuổi vẫn nhớ rõ cảm giác hồn nhiên của mình 50 năm về trước.
Lính Mỹ không nghe bà nói. Họ đập ảng nước, lu đựng củ lang khô, rồi chĩa súng vào 4 người trong nhà, ra lệnh phải theo họ ra đồng. Cô con gái 17 tuổi bám vào tay mẹ lí nhí: "Chắc họ bắn chết mất mẹ ơi". Bà Quý cả quyết: "Cứ đi đi con, sống chết gì cũng đến số rồi", với niềm hy vọng ngây thơ rằng bà đã gặp lính Mỹ nhiều lần. Nhưng rồi bà bàng hoàng nhận ra: "Chưa có đội quân nào tàn bạo đến thế".
Lính Mỹ tập hợp họ thành hàng dài bên bờ mương và bắt đầu nã đạn.
Bà Quý đã sống sót nhờ bị vùi lấp dưới xác người. Bị thương ở mông và chân phải, không thể leo lên bờ mương, bà nằm thoi thóp trong bê bết máu.
Cuối ngày hôm đó, trên các bản tin của quân đội Mỹ, "128 Việt Cộng đã bị tiêu diệt sau một ngày chiến đấu khốc liệt". Tướng William Westmoreland, tư lệnh của lực lượng Mỹ tại miền Nam Việt Nam, có lời khen đơn vị của ông đã "làm việc kiệt xuất".

Bà Quý vẫn xúc động khi nhớ về sự kiện 50 năm trước
Sau sự kiện Tết Mậu Thân đầu năm 1968, tình báo Mỹ cho rằng tiểu đoàn 48 thuộc Mặt Trận Giải phóng miền Nam đang lui về ẩn náu tại làng Mỹ Lai. Địa danh này được đánh dấu trên bản đồ quân sự là "Pinkville" (làng Hồng), nơi tình nghi có Việt Cộng ẩn náu.
Đại úy Ernest Media, chỉ huy đại đội Charlie đã ra lệnh cho quân lính nhắm vào địa điểm này với mục tiêu "giết tất cả những gì chuyển động".
Cho đến nhiều tháng sau đó, những gì đã diễn ra tại Mỹ Lai vẫn được xem là một thắng lợi của quân đội Mỹ. Cuộc điều tra đầu tiên được thực hiện vào cuối tháng 4/1968, nhưng chỉ để đưa ra kết quả rằng "hơn 20 thường dân đã vô tình bị giết trong chiến dịch".
Vụ việc chỉ được dư luận Mỹ nhận thức, nhờ vào sự cắn rứt lương tâm của chính những người lính đang tham chiến. Sáu tháng sau, Tom Glen, một anh lính 21 tuổi của Lữ đoàn số 11, đơn vị thực hiện chiến dịch "Pinkville" viết thư cho tướng Creighton Abrams, người mới thay Westmoreland trong vai trò chỉ huy lực lượng Mỹ tại Việt Nam. Anh kể về "những sự hẹp hòi chủng tộc và không quan tâm đến cảm giác của con người", điều mà anh tin là không chỉ tồn tại trong đơn vị của mình, mà đang là hành vi phổ quát.
Lá thư đó được giao cho một nhân vật nổi tiếng phụ trách điều tra. Colin Powell, thiếu tá, 31 tuổi, người sau này sẽ thăng tiến chóng mặt trên đường binh nghiệp để rồi trở thành Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ. Powell phủ nhận lá thư. "Sự thật là quan hệ giữa binh sĩ Mỹ và người dân Việt Nam là rất tuyệt vời" - vị thiếu tá viết trong báo cáo của mình.
Sự thật về Mỹ Lai tiếp tục chìm vào câm lặng, cho tới một năm sau. Một người lính khác viết thỉnh nguyện thư gửi đến 30 nghị sĩ Mỹ. Anh tham gia một cuộc rà soát bằng trực thăng sau sự kiện vài ngày, và phát hiện ra thi thể của một phụ nữ Việt Nam với dấu vết của Lữ đoàn 11.
Và phải cho tới tận tháng 11/1969, nhờ sự vào cuộc của báo chí, những mảnh sự thật đầu tiên mới được phơi bày. Báo The Plain Dealer số ra ngày 20/11 năm đó đăng bức ảnh đầu tiên về cuộc thảm sát.

Trang nhất tờ The Plain Dealer ngày 20/11/1969
Bà Quý vẫn còn nhớ rõ thứ mùi lẫn lộn vào ngày hôm ấy. Mùa của cánh đồng tháng ba còn thơm hương lúa ra đòng, mùi tanh của máu, mùi củ khoai lang, mùi lúa gạo bị cháy khét trong những ngôi nhà ngùn ngụt lửa. Thứ mùi ám vào cả giấc ngủ khiến bà phải hút thuốc bổi suốt một tháng đến khi vết thương hồi phục.
Những người còn sống ở thôn Mỹ Lai, đều mang một ký ức đậm nét như thế cho dù nửa thế kỷ đã trôi qua. Và bà Quý nói, trong bà vẫn còn nguyên lòng căm thù.


Bốn tiếng được tuyên bố là một "chiến dịch thắng lợi" của quân đội Mỹ tại các thôn của Sơn Mỹ đã cướp đi sinh mạng của hơn 500 người Việt Nam. Nhưng ngay cả với người Mỹ, thì sự kiện kinh hoàng ấy cũng đã tước đi của họ nhiều cuộc đời.
Chỉ có một người bị tòa án Mỹ buộc tội sau vụ thảm sát Mỹ Lai, là trung tá William Calley Jr. Tay súng này bị cáo buộc đã giết 22 người không có vũ trang trong sự kiện, và thụ án ba năm rưỡi cho đến khi được ân xá.
Nhưng có nhiều người khác chịu sự dày vò. Binh nhất Varnado Simpson là một ví dụ. 20 năm sau sự kiện, khi các nhà báo gặp lại tay súng này, ông ta đã mắc Hội chứng stress hậu chấn động (PTSD) nặng nề. Tay và chân của Simpson không ngừng run. Và trong đầu của Simpson, là một phiên tòa bất tận: ông ta thừa nhận đã "giết khoảng 25 người".
Năm 1977, một vụ cướp cò súng đã giết chết đứa con trai 10 tuổi của Simpson. "Thằng bé chết trong tay tôi. Và khi tôi nhìn vào nó, gương mặt nó giống như một đứa trẻ mà tôi đã giết. Và tôi thốt lên: Đây là sự trừng phạt dành cho việc giết người của tôi" - Simpson nhớ lại.
Một thời gian sau, con gái của Simpson cũng qua đời vì bệnh viêm màng não. Và vào ngày 4/5/1997, ở tuổi 48, cựu binh này tự bắn vào đầu mình bằng một khẩu súng trường.

Nhân chứng tại Mỹ Lai vẫn đầy cảm xúc khi tái diễn động tác bắn súng của lính Mỹ
Thời gian không giúp nhiều người trong số họ lấy lại được cân bằng. PTSD trở thành một khái niệm quen thuộc với nhiều người Mỹ hậu chiến tranh Việt Nam, và nó xuất hiện thường xuyên bên cạnh danh từ "My Lai".
"Con tôi gặp vấn đề với Việt Nam" - cha của Robert W. T'Souvas nói. Khi rời nước Mỹ, T'Souvas là một chàng trai đôi mươi bình thường. Trở về từ chiến tranh, bị khởi tố vì giết 2 đứa trẻ tại Mỹ Lai, dù không bị kết tội, T'Souvas giải quyết tâm lý trong 20 năm sau đó bằng ma túy và rượu. Những năm cuối cùng, T'Souvas sống lang thang chè chén cùng vợ. Năm 1988, trong một cuộc tranh luận bên chai vodka, người vợ kết thúc cuộc sống của ông này bằng một phát đạn vào đầu.
Sau khi Robert T'Souvas qua đời, luật sư của ông nói rằng trên đường ra khỏi Mỹ Lai, tay lính trẻ thấy hai đứa trẻ bị lòi ruột ra ngoài, trong một phản ứng cảm tính, T'Souvas đã dùng một khẩu M-16 giết chết cả hai để kết thúc sự đau khổ cho chúng.

Có rất ít trong số những người đã trực tiếp xả đạn ngày hôm ấy đủ can đảm để quay trở lại Việt Nam. Như Ken Schiel, người bào chữa rằng ông đi lính năm 19 tuổi, trước khi đến Việt Nam thậm chí ông không nghĩ người Việt Nam là người.
"Tôi chỉ là một người lính tuân theo mệnh lệnh", Schiel nói khi tham quan bảo tàng Sơn Mỹ 10 năm về trước.
Gặp ông Phạm Thành Công - nguyên giám đốc Ban Quản lý Khu chứng tích Sơn Mỹ, người mất mẹ, chị gái và em trai,  Schiel ngập ngừng: "Tôi là một trong những người lính đáp xuống đây từ trực thăng hôm ấy. Tôi muốn xin lỗi người dân Mỹ Lai".
Trong cơn giận tràn lên lồng ngực, ông Công truy vấn: "Ông cảm thấy thế nào khi bắn giết những người dân thường, ông có xuống tay dễ dàng?". Schiel không thừa nhận mình đã giết ai đó. "Điều duy nhất tôi có thể làm là mong được lượng thứ...".
Ông Công kìm cơn giận: "Ở Việt Nam, chúng tôi có truyền thống rằng hãy cho qua chuyện quá khứ. Nhưng trong trái tim, chúng tôi không thể quên... Hãy dạy cho thế hệ trẻ, con cháu của ông, đừng lặp lại điều đó nữa. Và đừng gây chiến bất kỳ đâu trên thế giới".
Ken Schiel không quay trở lại Mỹ Lai thêm một lần nào nữa.

Ông Đỗ Ba và ảnh của hai người lính đã cứu mạng mình ngày 16/3/1968
Quay trở lại, là những người lính không xả đạn, nhưng mang mong muốn cứu chuộc những sai lầm của nước Mỹ. Như phi công Hugh Thompson và xạ thủ Lawrence Colburn - những người lính năm ấy đã ngăn cản cuộc thảm sát.
Hai người lính Mỹ ấy đã cứu sống Đỗ Ba, và chín người dân Mỹ Lai khác khỏi họng súng của đồng đội mình. "Tôi đang nằm giữa đống xác người thì có chiếc tàu bay đậu xuống, hai ông Mỹ thấy tôi ngọ nguậy đã bế tôi lên", ông Ba - bây giờ đã ở tuổi lục tuần - nhớ lại. Mẹ và em vừa chết dưới 3 loạt đạn tàn khốc của người Mỹ, bản năng phòng vệ khiến Ba trân người như cục đất. "Ông Mỹ" đặt cậu bé lại và tiếp tục lục tìm giữa những thi thể. Phải đến lần thứ 3 được bế lên, cậu bé Ba mới tin những người này không định giết mình. Ba được đưa lên trực thăng bay ra Chu Lai cấp cứu.
Năm ấy, Hugh Thompson và Lawrence Colburn chỉ ngoài đôi mươi. Họ bay qua bầu trời Sơn Mỹ và quyết định đáp xuống khi nhìn thấy những xác người.
Ba mươi năm sau họ mới gặp lại nhau, trong một sự kiện tưởng niệm tại Đà Nẵng. Họ ôm nhau. Và Đỗ Ba nhận hai người lính Mỹ đã cứu minh làm "cha nuôi". Ông không đọc được tiếng Anh, không phân biệt được "hai ông cha tui", mà chỉ biết có một ông "cha mập" và một ông "cha ốm".
Ông Ba bảo rằng thời gian trôi qua rồi ai cũng nguôi ngoai dần. Ông lý luận: "Không phải cả nước Mỹ giết làng Mỹ Lai này mà là một trung đội, đại đội nào đó", rồi kết luận: "Căm thù giặc Mỹ thì đúng chứ căm thù người Mỹ thì không đúng".
Ông Mân, gần nhà ông Ba, ngồi liệt kê hai phía nội ngoại, bà con có đến gần trăm người bị sát hại. "Hồi mới nóng hổi thấy Mỹ là tức lắm. Nhưng giờ cũng đổi mới rồi, cứ ôm mãi mối thù thì làm sao hòa nhập".
Không phải ai trong số họ cũng có thể tha thứ. "Mỹ không bắn nó thăm chứ Mỹ bắn nó có về xin lỗi đâu?" - bà Lê vẫn khóc rấm rứt. Người phụ nữ 89 tuổi đã mất 11 người thân trong ngày 16/3 năm ấy.

Du khách từ xa tới thắp hương tại đài tưởng niệm các nạn nhân thảm sát Mỹ Lai
Nhưng không ai trong số họ cho phép mình được lãng quên sự kiện này. Hay là bất kỳ ai đã biết đến thảm sát Mỹ Lai. Những ngày tháng Ba, trước đài tưởng niệm những nạn nhân của cuộc thảm sát, vẫn là những đoàn người, là nhang khói, là hoa sen và cả những tiếng khóc của những người từ xa tới khi nghĩ về nỗi đau dân tộc mình đã phải gánh chịu.
Năm 2016, hay tin Lawren Colburn qua đời, Đỗ Ba nhờ người in tấm ảnh Colburn bắt tay Thompson để xin ông bà rước về bàn thờ. Cái bàn thờ trong căn phòng chưa đầy 20 mét vuông, thờ chung cả người mẹ đã mất trong cuộc thảm sát, cạnh một người lính từ phía bên kia.
"Tui cũng làm mâm cơm, con gà rước mấy ổng về như người Việt Nam mình thôi", ông nói.
Bài: Phạm Linh - Đức Hoàng
Ảnh: Phạm Linh - Mike Hastie - Ronald S. Haeberle -Christian Simonpietri - Philip Jones Griffith

Cháy nhà ở Đà Lạt, 5 người chết: Xác định hung thủ


(VTC News) - Vụ hỏa hoạn khiến 5 người ở số nhà 13 đường Trần Hưng Đạo (TP Đà Lạt, Lâm Đồng) thiệt mạng, qua kết luận giám định ADN trong số người chết có hung thủ gây ra vụ án.
Tối 15/3, đại diện Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, cơ quan chức năng vừa ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra vụ án 5 người chết trong căn nhà số 13 đường Trần Hưng Đạo (TP Đà Lạt).

Chay nha o Da Lat, 5 nguoi chet: Xac dinh hung thu hinh anh 1
 Người thân của ông Thăng đang lo hậu sự tại bệnh viện. (Ảnh: HN)

Theo đó, cơ quan chức năng đã có kết luận giám định ADN 5 người trong vụ cháy nhà khiến gia đình ông Nguyễn Thông Thăng (45 tuổi, trú số nhà 13, đường Trần Hưng Đạo, phường 10, TP Đà Lạt) thiệt mạng.
Qua điều tra ban đầu, cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng cho biết, sau khi trích xuất camera an ninh đã phát hiện nghi can Trần Văn Quốc (49 tuổi, hàng xóm nhà ông Thăng) là người phóng hỏa khiến 5 người thiệt mạng. Ngoài ra, nghi can Quốc vì đã chết nên cơ quan điều tra đang xem xét có khởi tố nghi can hay không.
Như VTC News đưa tin, khoảng 19h30 ngày 12/3, tại số nhà 13 đường Trần Hưng Đạo, phường 10, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) xảy ra vụ hỏa hoạn khiến 5 người thiệt mạng.
Danh tính nạn nhân thiệt mạng: ông Nguyễn Thông Thăng, bà Phạm Thị Thúy Hòa (45 tuổi, vợ ông Thăng); 2 người con là Nguyễn Quốc Khánh, Nguyễn Thị Khánh Linh và hung thủ của vụ án là Trần Văn Quốc.
Sau khi xảy ra vụ việc, cơ quan chức năng đã trích xuất camera an ninh phát hiện ông Quốc là người cầm can nhựa nghi đựng xăng và bình khò gas loại mini đi vào nhà nạn nhân trước khi vụ cháy xảy ra.

Chay nha o Da Lat, 5 nguoi chet: Xac dinh hung thu hinh anh 2
 Lực lượng cơ quan chức năng đưa nạn nhân đến bệnh viện để cấp cứu. (Ảnh: TN)

Ngoài ra, tại hiện trường, công an thu thập được một số chứng cứ cho thấy ông Quốc dùng xăng để phóng hỏa dẫn đến vụ hỏa hoạn khiến 5 người thiệt mạng.
Người dân sống gần nhà nạn nhân cho biết, gia đình ông Nguyễn Thông Thăng (SN 1973) ở tại căn nhà số 13 (căn nhà bị hỏa hoạn) được gần 3 năm. 
"Trước Tết Nguyên đán Mậu Tuất, gia đình ông Thăng xảy ra mâu thuẫn dẫn tới xô xát với ông Quốc. Sau đó, ông Thăng được đưa đi bệnh viện điều trị. Ông Thăng vừa ra viện thì xảy ra vụ việc đau lòng", một người dân nói.
Bước đầu, UBND TP Đà Lạt sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí mai táng cho các nạn nhân. 
Được biết, ông Thăng làm nghề lái xe cho Trung tâm hành chính tỉnh Lâm Đồng, vợ ông Thăng làm ở nhà hàng, 2 người con đang theo học tại một trường THCS trên địa bàn.
Video: Công an khám nghiệm hiện trường vụ hỏa hoạn khiến 5 người chết ở Lâm Đồng.
 BÌNH ĐỊNH 

Thành phố Hồ Chí Minh: Thông tin mẹ con thai phụ tử vong do sinh đẻ “thuận theo tự nhiên” là chưa có cơ sở
06:44, 16/03/2018
Liên quan đến thông tin hai mẹ con thai phụ tử vong do tự sinh đẻ tại nhà theo trào lưu “thuận theo tự nhiên”, tại buổi họp báo tổ chức ở Thành phố Hồ Chí Minh mới đây, ông Nguyễn Đức Vinh - Vụ trưởng Vụ Sức khỏe bà mẹ và trẻ em (Bộ Y tế) cho biết: Đây là thông tin chưa có cơ sở. Bộ Y tế đang phối hợp với Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh xác minh làm rõ, nhằm tránh gây hoang mang dư luận.
Theo ông Nguyễn Đức Vinh, trước đó vào ngày 14/3, một người dùng mạng xã hội facebook đăng tải thông tin một sản phụ đã tham gia một lớp tập huấn về sinh con “thuận theo tự nhiên”. Tuy nhiên, trong quá trình tự sinh đẻ tại nhà, sản phụ kiệt sức còn thai nhi bị ngạt và do không được sơ, cấp cứu kịp thời nên cả hai mẹ con đã tử vong.

Sau khi nắm được thông tin, Bộ Y tế đã chỉ đạo Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh và Bệnh viện Từ Dũ xuống Quận 2 - nơi mạng xã hội nêu thông tin cho là hai mẹ con sản phụ trên tử vong.

Hiện chưa xác định trường hợp nào có cả mẹ và con tử vong tại địa bàn này. Do đó, Bộ Y tế khẳng định thông tin trên mạng về trường hợp này chưa được kiểm chứng.

Bộ Y tế cũng yêu cầu Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện rà soát toàn bộ trên địa bàn thành phố xem có trường hợp nào như trên và báo cáo ngay về Bộ.
Một sản phụ sinh con tại Bệnh viện Từ Dũ được chăm sóc . Ảnh: Phương Vy-TXVN
Ông Nguyễn Đức Vinh cũng khuyến cáo, lâu nay trào lưu sinh con “thuận theo tự nhiên” được một số người dùng mạng xã hội tuyên truyền như một biện pháp sinh đẻ tiên tiến mà nhiều nước phương Tây áp dụng, mang lại nhiều lợi ích cho cả bà mẹ lẫn em bé.

Tuy nhiên, Bộ Y tế không khuyến khích người dân thực hiện trào lưu này bởi đây là trào lưu nguy hiểm, có thể tử vong cả mẹ lẫn con cũng như xảy ra nhiều tai biến sản khoa nghiêm trọng khác. Do đó, người dùng mạng xã hội cần tỉnh táo chọn lọc thông tin, tránh chạy theo các trào lưu không có căn cứ khoa học.

“Chúng tôi sẽ kiến nghị xử lý nghiêm những hành vi đưa tin trên mạng xã hội, gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Bộ Y tế cũng sẽ sớm gửi công văn lên Bộ Thông tin và Truyền thông giải quyết những trường hợp lợi dụng mạng xã hội để đăng tải những thông tin sai lệch ảnh hưởng đến người dùng”, ông Vinh nhấn mạnh.

Theo ông Nguyễn Huy Quang - Vụ trưởng Vụ pháp chế (Bộ Y tế), việc tuyên truyền những hủ tục, những điều phản khoa học trên mạng xã hội và phương tiện thông tin đại chúng đều là vi phạm pháp luật. Nếu việc sinh con "thuận theo tự nhiên" làm chết người sẽ bị truy tố trước pháp luật với hành vi vô ý làm chết người.
Ông Nguyễn Đức Vinh, Vụ trưởng Vụ chăm sóc sức khỏe bà mẹ trẻ em (Bộ Y tế) trả lời báo chí. Ảnh: Phương Vy-TXVN.
Về chuyên môn, bác sỹ Nguyễn Bá Mỹ Nhi - Phó Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ cho rằng, trào lưu sinh con "thuận theo tự nhiên" tại nhà là trào lưu nguy hiểm và phản khoa học.

Trào lưu này kêu gọi các bà mẹ chọn tự sinh con tại nhà, thay vì cắt rốn vài phút sau khi sinh thì bà mẹ vẫn sẽ để bánh nhau nối liền với bé cho đến khi bánh nhau tự phân hủy, tự rụng khỏi cơ thể bé trong khoảng 3 - 10 ngày, thậm chí là 2 tuần.

Những người lan truyền trào lưu này cho rằng sự tiếp xúc kéo dài với bánh nhau sẽ khiến đứa bé dễ thích nghi với môi trường mới bên ngoài, giúp trẻ giảm stress và giúp trẻ nhận được tất cả dinh dưỡng từ nhau thai.

Tuy nhiên, bác sỹ Nguyễn Bá Mỹ Nhi cho biết, tự sinh đẻ tại nhà mà không có sự trợ giúp y khoa có nguy cơ xảy ra nhiều biến chứng như vỡ tử cung, thai nhi bị ngạt và tử vong. Sinh xong có thể băng huyết sau sinh, rách tầng sinh môn, rách đại tràng…

Hiện tại các bệnh viện đã có hướng dẫn biện pháp da kề da, thực hiện cắt rốn chậm sau sinh nhằm giúp trẻ tiếp tục tiếp nhận một số tế bào gốc và hồng cầu từ mẹ sau khi sinh.

“Việc da kề da, cắt rốn chậm là có kiểm soát chứ không phải là duy trì bánh nhau không cắt rốn trong một thời gian dài bởi bánh nhau khi ra môi trường dễ bị vi khuẩn xâm nhập và có thể gây nhiễm trùng ngược cho trẻ, có thể gây tử vong”, bác sỹ Nguyễn Bá Mỹ Nhi phân tích./. 
 Đinh Hằng

Hoa hậu chuyển giới Việt Nam đầu tiên sau hơn 2 năm đăng quang: "Ai cũng nghĩ sau Miss Beauty thì đời mình lên mây"

Toàn Nguyễn - Ảnh, clip: Quỳnh Trân, Theo Trí Thức Trẻ 00:03 16/03/2018



  • Được bạn trai hôn như "ăn tươi nuốt sống", đây là phản ứng hài hước của Sam Smith
  • Cuộc đời đau khổ nhưng cũng ngập tràn hạnh phúc của Lili Elbe - người chuyển giới đầu tiên trên thế giới
  • Vừa cưới nhau được 48 ngày, bi kịch đau đớn đã ập đến với cặp đôi đồng tính kết hôn đầu tiên tại Úc
Sau khi chiến thắng tại cuộc thi Miss Beauty 2015, với nhan sắc nổi bật và khả năng ứng xử thông minh hoa hậu HySa B từng được rất nhiều người kỳ vọng sẽ làm nên chuyện tại cuộc thi Hoa hậu chuyển giới quốc tế, thế nhưng HySa B đã chọn cho mình một hướng đi riêng.

Chiến thắng của hoa hậu Hương Giang tại cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018 vừa qua đã làm nức lòng người hâm mộ Việt Nam. Tuy nhiên cũng từ chiến thắng này, người ta đặt ra câu hỏi liệu sẽ còn bao nhiêu người đẹp chuyển giới ở Việt Nam may mắn như Hương Giang. Bởi hiện tại những sân chơi chuyên nghiệp dành cho người chuyển giới ở Việt Nam dường như chưa có.
Tháng 12/2015, cuộc thi Miss Beauty lần đầu tiên được tổ chức và được xem là cuộc thi sắc đẹp có quy mô hoành tráng nhất dành riêng cho đối tượng là người chuyển giới nữ ở Việt Nam. Sau 2 tháng phát động, BTC cuộc thi đã nhận được 82 hồ sơ gửi về. Trải qua 2 vòng tuyển chọn, 25 gương mặt xuất sắc nhất đã cùng nhau bước vào ngôi nhà chung để cùng sinh hoạt và rèn luyên các kỹ năng trình diễn. Đêm chung kết của cuộc thi được đông đảo khán giả Sài Gòn hưởng ứng và đã chọn ra được một gương mặt xuất sắc, đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2016 diễn ra tại Thái Lan.
Hoa hậu chuyển giới Việt Nam đầu tiên sau hơn 2 năm đăng quang: Ai cũng nghĩ sau Miss Beauty thì đời mình lên mây - Ảnh 1.
HySa B (SN 1991, An Giang) là người đẹp chuyển giới đã chiến thắng tại cuộc thi Miss Beauty 2015.
Tuy nhiên cho đến nay người thắng cuộc của Miss Beauty 2015 vẫn chưa có cơ hội thể hiện sắc đẹp và tài năng của mình trước đông đảo công chúng. Sau hơn 2 năm kể từ ngày đăng quang, chúng tôi đã có dịp gặp gỡ và trò chuyện cùng hoa hậu HySa B để nghe cô tâm sự nhiều hơn về cuộc sống của mình.

Hoa hậu chuyển giới Việt Nam đầu tiên sau hơn 2 năm đăng quang: "Ai cũng nghĩ sau Miss Beauty thì đời mình lên mây" - Ảnh 2.

Hoa hậu chuyển giới Việt Nam đầu tiên sau hơn 2 năm đăng quang: "Ai cũng nghĩ sau Miss Beauty thì đời mình lên mây" - Ảnh 2.
Hoa hậu chuyển giới Việt Nam đầu tiên sau hơn 2 năm đăng quang: "Ai cũng nghĩ sau Miss Beauty thì đời mình lên mây" - Ảnh 2.
HySa B vào năm 2015 - sau ngày nhận được vương miện hoa hậu chuyển giới đầu tiên ở Việt Nam. Ảnh: Minh Đức
Hoa hậu chuyển gới HySa B chia sẻ cảm xúc sau hơn 2 năm đăng quang - Thực hiện: Quỳnh Trân

"Ai cũng nghĩ đăng quang hoa hậu rồi thì đời mình lên mây"

Chào HySa B, sau hơn 2 năm trở thành hoa hậu chuyển giới đầu tiên tại Việt Nam, cuộc sống của bạn đã có gì thay đổi?
Trước khi đi thi, mình làm nhân viên bán hàng với mức lương chỉ có 5 triệu. Lúc nghỉ để tham gia cuộc thi thì bao nhiêu tiền dành dụm đã tiêu hết. Nhiều người nghĩ rằng sau cuộc thi Miss Beauty 2015, cuộc sống của mình sẽ một bước lên mây, bản thân mình cũng từng nghĩ như vậy nhưng thật sự thì không. Bởi đó mới chính là thời điểm khó khăn nhất mình từng trải qua. Như con sâu trong giai đoạn mới trở thành con bướm rất dễ bị mất sức, mình cũng vậy.
Sau cuộc thi mình vẫn trở lại với công việc làm nhân viên bán hàng rồi sau đó chuyển sang làm việc tại các quán Bar dành cho khách Tây để cải thiện cuộc sống và trau dồi vốn ngoại ngữ.
Sau khi đăng quang mình thực hiện một số ca phẫu thuật đau đớn, lúc đó không có gia đình bên cạnh, không có ai chăm sóc, mình phải xin ở nhờ nhà bạn. Nhưng bạn bè vẫn phải đi làm, không có nhiều thời gian để chăm sóc, tới giờ ăn cơm uống thuốc mà bạn chưa về thì mình chỉ biết nằm đợi thôi. Đau rên một mình, nhiều lúc phải cố gắng coi clip hài để đừng buồn, đừng nghĩ quẩn. Nhưng rồi tất cả cũng qua.
Hoa hậu chuyển giới Việt Nam đầu tiên sau hơn 2 năm đăng quang: Ai cũng nghĩ sau Miss Beauty thì đời mình lên mây - Ảnh 4.
Bạn có thất vọng không khi đã nỗ lực hết mình để giành chiến thắng tại cuộc thi nhưng rồi vẫn không có bước ngoặt nào mới như những hoa hậu khác?
Mình không thất vọng. Thật ra Miss Beauty 2015 luôn là một dấu mốc quan trọng trong cuộc đời của mình. Điều lớn nhất mà cuộc thi đem lại cho mình là danh hiệu, HySa B được nhiều người biết đến với danh xưng là hoa hậu chuyển giới đầu tiên, được đại diện góp tiếng nói trong cộng đồng.
Thời gian qua mình có cơ hội được đồng hành cùng trung tâm ICS trong các buổi trò chuyện truyền cảm hứng với các bạn trong cộng đồng LGBTQ+. Điều đó khiến cuộc sống của mình trở nên có ý nghĩa hơn rất nhiều.
Đa số mọi người vẫn có cái nhìn khắt khe về những cô gái làm việc tại quán Bar, nhưng rõ ràng HySa B đã khá thẳng thắn khi chia sẻ công việc này với cương vị là một hoa hậu?
Mọi người nghĩ rằng một hoa hậu thì nên giữ hình ảnh và không nên chia sẻ chuyện mình từng làm việc trong các quán Bar để mưu sinh. Nhưng với bản thân mình đó là sự thật và không có gì phải che đậy. Môi trường làm việc của mình rất văn minh, khách đến nghe nhạc, uống bia, trò chuyện và không vượt quá những điều cho phép.
Điều quan trọng khi nói ra điều này mình mong mọi người có thể hiểu rằng người chuyển giới ở Việt Nam vốn rất khó tìm được một công việc mà xã hội gọi là "tử tế". Thời buổi hiện tại một nam thanh niên, nữ thanh niên đi xin việc đã khó, huống chi một người chuyển giới, mà còn là chuyển giới nữ. Đã có lần mình được nhận vào làm việc nhưng sau khi biết mình là người chuyển giới, công ty đã tìm lý do để sa thải. Khi không tìm được một công việc ổn định cuộc sống của người chuyển giới gặp rất nhiều khó khăn và họ buộc phải đi làm những công việc có phần thấp kém. Bởi vì hầu hết người chuyển giới đều không nhận được sự hậu thuẫn từ gia đình.
Sau cuộc thi rất nhiều người hâm mộ hy vọng HySa B sẽ đại diện tham gia cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới quốc tế, thế nhưng vì sao bạn đã bỏ qua cơ hội thử sức ở sân chơi chuyên nghiệp đó?
Có rất nhiều lý do để mình không thể đi thi. Và thật sự mình vẫn chưa có đủ tự tin cũng như biết được mình đứng đâu. Mà nếu có đủ tố chất, thì trở ngại lớn nhất với mình vẫn là về tài chính. Đi thi đâu phải chỉ đẹp và giỏi là đủ, phải có trang phục đẹp, make up đẹp, tóc đẹp... để có những điều đó thì phải có tài chính vững vàng. Mình thì chưa đủ khả năng đó, nên cần có thời gian để trau dồi thêm kiến thức, cải thiện ngoại hình và nhất là tài chính.
Hương Giang là một minh chứng rất rõ ràng cho điều này, cô ấy xinh đẹp, thông minh và có sự chuẩn bị chỉn chu trước khi bước vào cuộc thi nên đã đạt được thành công rất lớn. Gần như là thành công lớn nhất từ trước đến giờ mà người chuyển giới nữ ở Việt Nam đạt được. Sau sự kiện này hình ảnh của người chuyển giới cũng trở nên thiện cảm hơn trong mắt công chúng.
Được biết trước đây Hương Giang và HySa B từng biết nhau trong cuộc thi Việt Nam Idol 2012, cùng một xuất phát điểm và cùng có danh hiệu Hoa hậu chuyển giới nhưng bạn có bao giờ nghĩ rằng mình kém may mắn hơn Giang?
Mọi người đều thấy được hành trình của Giang, cô ấy đã tự làm mọi thứ, tự sang Thái Lan một mình để chuyển giới và quyết tâm thay đổi cuộc đời mình. Bây giờ sau 7 năm, Giang đã gặt hái được rất nhiều thành công. Bản thân mình rất ngưỡng mộ cô ấy, bởi mình luôn thích hình ảnh một người phụ nữ xinh đẹp, thông minh và chủ động như Giang.
Nhưng mỗi người đều có một số phận và có khởi đầu riêng. Nếu người ta tốt thì cứ nhìn vào đó để hoàn thiện bản thân mình, và tốt như người ta. Tủi thân cũng không thay đổi được gì. Thế nên lỡ mà cảm xúc đó có đến thì mình sẽ dập tắt ngay, vì đó là cảm xúc tiêu cực. Nếu mình may mắn sinh ra trên ngọn cao thì cứ mát mẻ, sinh ra dưới đất bùn thì cứ sống với đất bùn, quan trọng là mình xác định được mục tiêu và tận hưởng cuộc sống của chính mình.
Hoa hậu chuyển giới Việt Nam đầu tiên sau hơn 2 năm đăng quang: Ai cũng nghĩ sau Miss Beauty thì đời mình lên mây - Ảnh 5.

Sinh ra trong gia đình nghèo cũng là một may mắn

Được biết vì hoàn cảnh gia đình mà HySa B phải rời khỏi nhà từ khi còn rất nhỏ, bạn có bao giờ cảm thấy đơn độc trên hành trình của mình?
Ba mẹ mình gần như không thể có được một căn nhà. Từ lúc còn nhỏ xíu, mình đã qua nhà cô để sống và đi học. Có những lúc tủi thân vì mình đâu có được thương như con ruột như người ta. Tuổi thơ trải qua với rất nhiều cảm xúc nhưng cũng nhờ những năm tháng đó đã giúp mình mạnh mẽ hơn. Khi lớn lên mình hiểu rằng sinh ra trong gia đình nghèo cũng là một may mắn.
Bởi vì nghèo nên mình hiểu được đồng tiền không quá quan trọng, khi không có tiền mình có thể tận hưởng những giá trị khác của cuộc sống. Nói đơn giản như nếu mình có tiền thì sẽ không bao hiểu được tình người của những người nghèo với nhau. Những lúc mình khó khăn có rất nhiều người, bạn bè sẵn sàng giúp đỡ. Bởi vậy khi gặp phải những va vấp trong cuộc sống mình vẫn có sự lạc quan nhất định, và những kinh nghiệm để trải qua những nỗi buồn.
Hoa hậu chuyển giới Việt Nam đầu tiên sau hơn 2 năm đăng quang: Ai cũng nghĩ sau Miss Beauty thì đời mình lên mây - Ảnh 6.
HySa B luôn rất khéo léo trong cư xử, nhưng cũng không thể tránh khỏi những lần bị người lạ chỉ trích về giới tính, những lúc như thế cách tốt nhất mà bạn chọn là gì?
Mình còn nhớ vào năm 2010, lần đầu thử mặc đồ con gái đi ra đường, ở dưới quê người ta nhìn với ánh mắt ghê sợ. Con nít chạy theo chọc thậm chí là lấy đá chọi vào người, mình không biết né đường nào, người lớn thì hả hê đứng coi. Hay ở trường học mình vẫn hay bị nhiều bạn kỳ thị, trêu chọc về giới tính. Mình nghĩ nếu bị đánh mà đánh lại, bị chửi mà chửi lại thì mọi chuyện cũng không đi đến đâu. Mình mới quyết định phải cố gắng học giỏi, như vậy mới thay đổi được suy nghĩ của người ta. Phải cho người ta thấy mình tốt ở điểm nào, rồi người ta mới nể mà không kỳ thị nữa.
Hoa hậu chuyển giới Việt Nam đầu tiên sau hơn 2 năm đăng quang: Ai cũng nghĩ sau Miss Beauty thì đời mình lên mây - Ảnh 7.
Thật ra xã hội vẫn lấy những hình ảnh xấu của người chuyển giới để làm mẫu số chung đánh giá cộng đồng người chuyển giới. Sự thật là có rất nhiều người chuyển giới dễ thương có đóng góp tích cực cho xã hội. Các bạn cũng sống như người dị tính, có kiến thức, có sự hiểu biết, có nhân cách, nhưng thường họ ít khi phô trương nên xã hội ít biết đến. Còn những thành phần xấu thì hay làm nổi trên mạng xã hội nên tạo hiệu ứng không hay.
Nhiều người chuyển giới trước đây tôi từng gặp họ nói rằng: Không tồn tại tình yêu trong thế giới của người chuyển giới, bạn nghĩ sao về điều đó?
Vậy theo bạn tình yêu là gì?
Là tình cảm giữa hai con người với nhau!?
Vậy thì vẫn có tình yêu trong thế giới của người chuyển giới chứ! Con người với con người thì chắc chắn là sẽ có tình cảm với nhau, có thể tình yêu của người chuyển giới không lâu dài bằng người dị tính. Nhưng có tình yêu nào là mãi mãi không?
Đường đi không dài vì có quá nhiều trở ngại khiến người ta suy nghĩ nhiều hơn là yêu. Người chuyển giới muốn yêu dài lâu thì phải tự lực kinh tế giỏi, để mối tình không bị suy nghĩ nhiều. Có tiền thì nhiều người kính trọng, nể phục. Có tiền chăm sóc bản thân mình đẹp hơn.
Nhưng liệu đó có phải là một tình yêu vật chất?
Bạn có nhiều lý do để yêu một người, vật chất cũng là một lý do, miễn là trong thời điểm đó họ hạnh phúc, họ có rung động với nhau, và không phản bội nhau.
Hoa hậu chuyển giới Việt Nam đầu tiên sau hơn 2 năm đăng quang: Ai cũng nghĩ sau Miss Beauty thì đời mình lên mây - Ảnh 8.
Sau hai năm kể từ khi bước ra khỏi cuộc thi, HySa B đã trưởng thành hơn rất nhiều, vậy ước mơ của quá khứ và ước mơ của hiện tại đã có gì thay đổi?
Ai cũng mong có một tương lai tươi sáng, hồi nhỏ mình thích học nhưng không có điều kiện. Ngày đó muốn trở thành giáo viên dạy văn hoặc ngoại ngữ. Nhưng cuộc sống khó khăn khiến mình phải nghỉ học để đi làm. Nhưng đường nào đi cũng được, học ở trường không được thì học ở đời. Biết đâu nếu đi theo con đường học vấn mình đã không đến với Miss Beauty và trở thành hoa hậu.
Hiện tại giấc mơ hoa hậu của mình không còn nhiều nữa, mình đang cố gắng rèn luyện để chạm đến ước mơ trở thành ca sĩ, để xã hội nhìn nhận đúng nhân cách và tài năng của người chuyển giới.

Hoa hậu chuyển giới Việt Nam đầu tiên sau hơn 2 năm đăng quang: "Ai cũng nghĩ sau Miss Beauty thì đời mình lên mây" - Ảnh 9.
Hoa hậu chuyển giới Việt Nam đầu tiên sau hơn 2 năm đăng quang: "Ai cũng nghĩ sau Miss Beauty thì đời mình lên mây" - Ảnh 9.
Hoa hậu chuyển giới Việt Nam đầu tiên sau hơn 2 năm đăng quang: "Ai cũng nghĩ sau Miss Beauty thì đời mình lên mây" - Ảnh 9.

Hoa hậu chuyển giới Việt Nam đầu tiên sau hơn 2 năm đăng quang: "Ai cũng nghĩ sau Miss Beauty thì đời mình lên mây" - Ảnh 9.
Hoa hậu chuyển giới Việt Nam đầu tiên sau hơn 2 năm đăng quang: "Ai cũng nghĩ sau Miss Beauty thì đời mình lên mây" - Ảnh 9.
Những hình ảnh khác của HySa B sau hơn 2 năm đăng quang.
Cảm ơn HySa B về buổi trò chuyện rất thú vị ngày hôm nay, mong rằng bạn sẽ gặp nhiều may mắn trên con đường đã chọn!

Những món đạm bạc ngày xưa bỗng nổi dậy trên MXH khiến dân tình nháo nhác đi lục tủ lạnh

Mai Mai, Theo Helino 23:41 15/03/2018

Nửa đêm mà có đĩa tóp mỡ, chai xì dầu với ít dưa chua thì cơm bao nhiêu cũng hết...

Mới đây, trên MXH Facebook đang xôn xao trước bài viết của một bạn nam tên Hoàng Đình Duyến. Cụ thể, bạn đã đăng tải bức hình mâm cơm gồm tóp mỡ, dưa hành và một đĩa xổi củ quả kèm theo dòng trạng thái: "Có ai nghiện tóp mỡ giống tui không".
Thật bất ngờ, chỉ sau vài giờ đăng tải, bài viết đã thu hút được hàng nghìn lượt thích, chia sẻ của cư dân mạng vởi anh chàng đã "gãi đúng chỗ ngứa", chạm đúng vào sở thích của nhiều người. Có lẽ do suốt ngày ăn đồ ngon, thịt thà phè phỡn thì đôi khi những món ăn bình dị lại khiến người ta phát thèm. Không đắt tiền, không cầu kì, món ăn một thời tuổi thơ của thế hệ 8x, 9x mà bây giờ các em 2k trở đi khó có cơ hội biết đến. 
Cùng điểm qua một số món ăn huyền thoại:
Những món đạm bạc ngày xưa bỗng nổi dậy trên MXH khiến dân tình nháo nhác đi lục tủ lạnh - Ảnh 1.
Mâm cơm gây nghiện nhất MXH lúc này: Tóp mỡ, hành muối, đồ chua.
Những món đạm bạc ngày xưa bỗng nổi dậy trên MXH khiến dân tình nháo nhác đi lục tủ lạnh - Ảnh 2.
Cơm sữa đậu.
Những món đạm bạc ngày xưa bỗng nổi dậy trên MXH khiến dân tình nháo nhác đi lục tủ lạnh - Ảnh 3.
Cơm mỡ lợn.
Những món đạm bạc ngày xưa bỗng nổi dậy trên MXH khiến dân tình nháo nhác đi lục tủ lạnh - Ảnh 4.
Cơm đường.
Những món đạm bạc ngày xưa bỗng nổi dậy trên MXH khiến dân tình nháo nhác đi lục tủ lạnh - Ảnh 5.
Cơm mì tôm.
Những món đạm bạc ngày xưa bỗng nổi dậy trên MXH khiến dân tình nháo nhác đi lục tủ lạnh - Ảnh 6.
Cơm trứng luộc dầm xì dầu.
Những món đạm bạc ngày xưa bỗng nổi dậy trên MXH khiến dân tình nháo nhác đi lục tủ lạnh - Ảnh 7.
Cơm ruốc.
Tất cả những điều được nhắc đến bên trên không còn đơn giản chỉ là món ăn nữa, đối với các thế hệ 9x trở ngược lại, đây là kỷ niệm, là tuổi thơ, là huyền thoại, không gì có thể thay thế được. Cư dân mạng đã để lại rất nhiều bình luận cho bài viết này:
"Thèm quá, đã lâu lắm rồi không được ăn, cả tuổi thơ như ùa về vậy", tài khoản Linh Anh viết.
Facebook Hạnh nguyên cũng để lại bình luận: "Có thể các bạn trẻ bây giờ nhìn sẽ cảm thấy sợ hoặc gì đó, nhưng thật sự là quá ngon, sau này có con cũng nhất định cho con nếm thử".

3,4 tấn vàng rơi khỏi máy bay vì cửa mở

Dân trí Chiếc máy bay chở gần 10 tấn vàng và kim cương của Nga đã bị rơi mất một phần hàng quý hiếm sau khi cất cánh từ sân bay Yakutsk vào hôm qua (15/3).
 >> 43 kg vàng được tìm thấy dưới cống mỗi năm ở Thụy Sĩ
 >> Gần 700 tấn vàng “hồi hương” về Đức từ Mỹ, Pháp sau chiến tranh lạnh


Video tạm dừng
Cảnh sát kiểm tra lại số vàng còn trên máy bay. (Nguồn: TST)
Theo hãng thông tấn xã Tass, một trong những hãng tin lớn nhất của Nga, cảnh sát đã niêm phong đường băng sân bay và một cuộc tìm kiếm lớn đang được tiến hành sau khi vụ việc này xảy ra tại sân bay ở thành phố Yakutsk.
Bên cạnh đó, một số tờ báo địa phương cũng đưa tin rằng, Uỷ ban Điều tra Nhà nước cho biết chiếc máy bay An An-12 của hãng hàng không Nimbus đã chở 9,3 tấn vàng và các kim loại quý khác.
Sau đó, sự việc hy hữu này xảy ra là do một tay nắm cửa máy bay gặp trục trặc khiến cửa vẫn mở trong khi máy bay cất cánh và làm cho 3,4 tấn vàng rơi ra ngoài.
Do đó, các cơ quan chức năng đã tìm được 172 thanh vàng (tương đương với khối lượng 3,4 tấn) rải rác khắp đường băng, hãng Tass trích lời các quan chức Bộ Nội vụ Nga.
Theo CNBC, giá trị của tổng số vàng bị rơi khỏi máy bay lên tới 368 triệu USD (tương đương gần 8,4 nghìn tỷ đồng) và cảnh sát vẫn đang tìm kiếm những thỏi vàng bị rơi còn lại.
Tờ The Siberian Times cho biết, không có ai bị thương trong vụ việc và một số thanh vàng cách sân bay tới 26 km.
Hồng Vân (Tổng hợp)

Đức, Pháp, Mỹ đồng loạt cáo buộc Nga đứng sau vụ đầu độc điệp viên


Các đồng minh của Anh cho rằng kể từ Thế chiến II, đây là lần đầu tiên xảy ra một vụ tấn công bằng chất độc thần kinh ở châu Âu.
Các nhà đạo của Pháp, Đức, MỹAnh đã đưa ra một tuyên bố chung cho rằng việc Nga đứng sau vụ cựu điệp viên bị đầu độc "là cách lý giải hợp lý nhất", theo BBC.
Anh và các đồng minh cho rằng đây là lần đầu tiên xảy ra một vụ tấn công bằng chất độc thần kinh ở châu Âu, kể từ Thế chiến thứ 2, đồng thời khẳng định đây là hành động tấn công trực tiếp vào chủ quyền của đất nước Anh.
Duc, Phap, My dong loat cao buoc Nga dung sau vu dau doc diep vien hinh anh 1
Các điều tra viên Anh tại hiện trường vụ đầu độc hôm 4/3. Ảnh: AP.
Tuyên bố trên cáo buộc hành động đầu độc cựu điệp viên diễn ra trên lãnh thổ nước Anh "là mối đe dọa an ninh đối với tất cả chúng ta".
Các nước cũng đồng thời hối thúc Nga trả lời các câu hỏi liên quan đến vụ tấn công và nhanh chóng cung cấp mọi thông tin về chất độc đã được sử dụng.
"Chúng tôi kêu gọi Nga hoàn thành trách nhiệm của một thành viên Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc trong việc giữ gìn hòa bình và an ninh quốc tế", tuyên bố chung của các nước viết.
Theo tờ Guardian, Nga đã cam đoan trước Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc rằng mình chưa bao giờ sản xuất hoặc nghiên cứu chất Novichok, chất độc thần kinh mà Anh cho rằng đã được sử dụng để đầu độc cựu điệp viên người Nga và con gái.
Tuy nhiên, Anh vẫn nhận được sự ủng hộ từ những đồng minh trong Hội đồng Bảo an, bao gồm Mỹ. Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley cho rằng Mỹ đoàn kết với Anh trong sự việc này.
"Nước Mỹ tin rằng Nga đứng sau vụ tấn công cựu điệp viên Sergei Skripal và con gái bằng chất độc quân sự", bà Haley nói.
Trước đó, trong một động thái gây áp lực đối với Nga, Thủ tướng Anh Theresa May đã trục xuất 23 nhân viên ngoại giao Nga. Theo tờ New York Times, nước Anh cũng có nhiều vũ khí ngoại giao và tài chính có thể áp dụng lên Nga.
Đáp lại, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 15/3 đã chỉ trích quyết định trục xuất của Anh và gọi đây là hành động "hoàn toàn vô trách nhiệm". Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết Moscow sẽ đáp trả bằng cách trục xuất các nhà ngoại giao Anh. Người phát ngôn bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova thì gọi cáo buộc chính phủ nước này liên quan tới vụ đầu độc cựu điệp viên Sergei Skripal là "cáo buộc điên rồ chống lại nhân dân và đất nước Nga".

Nga dọa trả đũa Anh vì cáo buộc đầu độc cựu điệp viên

Moscow hôm nay cảnh báo sẽ có biện pháp trả đũa thích đáng dành cho London sau khi Anh quyết định trục xuất 23 nhà ngoại giao Nga vì vụ đầu độc một cựu điệp viên.

Anh trục xuất 23 nhân viên ngoại giao Nga vì cáo buộc đầu độc

Thủ tướng Anh tuyên bố Moscow phải chịu trách nhiệm cho vụ đầu độc một cựu gián điệp người Nga và con gái, đồng thời quyết định trục xuất 23 nhân viên ngoại giao Nga.
Chi Mai

Xác minh vụ thầy giáo bị đánh dập sống mũi vì tát học sinh


Thầy giáo Đặng Minh Thủy bị người nhà học sinh tới trường hành hung, phải nhập viện. Bộ GD&ĐT yêu cầu xác minh sự việc.
Chia sẻ với báo chí tối 15/3, ông Hoàng Đức Minh - Cụ trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục, Bộ GD&ĐT, cho biết bộ này đã tiếp nhận thông tin phản ánh từ báo chí về việc thầy Đặng Minh Thủy, giáo viên trường THCS Tân Thành, Yên Thành, Nghệ An, bị người nhà học sinh đánh dập sống mũi, phải nhập viện điều trị. Chiều tối 15/3, Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục đã có văn bản gửi Sở GD&ĐT Nghệ An.
Trong văn bản này, Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục yêu cầu Sở GD&ĐT Nghệ An đề nghị công an trên địa bàn vào cuộc điều tra, xác minh làm rõ vụ việc và xử lý theo đúng pháp luật việc hành hung nhà giáo.
Xac minh vu thay giao bi danh dap song mui vi tat hoc sinh hinh anh 1
Thầy giáo Đặng Minh Thủy bị người nhà học sinh hành hung. Ảnh: Bộ GD&ĐT.
Đồng thời, đề nghị Sở GD&ĐT Nghệ An rút kinh nghiệm và lưu ý trong toàn ngành về văn hóa ứng xử trường học; xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh, thân thiện; nâng cao kỹ năng sư phạm cho nhà giáo, không để những sự việc đáng tiếc tiếp tục xảy ra.
Trước đó, thầy Đặng Minh Thủy - giáo viên chủ nhiệm lớp 9D trường THCS Tân Thành - phát hiện học sinh đốt giấy trong lớp. Sau hai lần gặng hỏi "em nào đốt đứng lên nhận" nhưng không có kết quả, đến lần hỏi thứ ba, em N.V.P. nhận.
Thầy Thủy tát một cái vào đầu nam sinh, sau đó gửi giấy mời phụ huynh của Phong tới trường để thông báo sự việc và tìm hướng giáo dục.
Khoảng 10h ngày 13/3, anh trai P. là Nguyễn Văn Đoàn cùng Hoàng Văn Đề (trú ở xóm Tân Lộc, xã Tân Thành) đến trường này để gặp thầy giáo Đặng Minh Thủy.
Đoàn đấm, còn Đề cầm ghế gỗ 4 chân ném vào thầy Thủy, khiến giáo viên này bị chảy máu mũi, gục xuống tại chỗ. Hiện, thầy Thủy được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Phủ Diễn, Nghệ An.

Thầy cô bị phụ huynh đánh: Giáo dục đôi khi đổi bằng mạng sống

Trong bối cảnh số lượng các vụ bạo hành trẻ em trong nhà trường tăng, ngày càng nhiều phụ huynh tỏ ra mất bình tĩnh đối với giáo viên.
Quyên Quyên

Vụ gần 600 giáo viên có nguy cơ mất việc: Công an làm rõ việc "chung chi"

16/03/2018 05:11

Để được ký hợp đồng ngắn hạn và lời hứa vào biên chế, có giáo viên phải chi từ 200-300 triệu đồng nhưng cuối cùng vẫn không có việc làm ổn định

Ngày 15-3, thượng tá Nguyễn Văn Dân, Phó trưởng Công an huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk), cho biết cơ quan công an đang vào cuộc điều tra đơn tố cáo ông Huỳnh Bê, Hiệu trưởng Trường THCS Ngô Mây (xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắk), về việc nhận tiền để lo việc đi dạy và bớt xén tiền lương của giáo viên hợp đồng.
Không "lo" được thì trả (!?)
Theo thượng tá Dân, cuối năm 2017, công an nhận được đơn của bà L. (ngụ huyện Krông Pắk) tố cáo ông Huỳnh Bê nhận 300 triệu đồng để xin việc cho con gái bà vào dạy tại Trường CĐ Sư phạm Đắk Lắk.
Theo tài liệu bà L. cung cấp, trước đó, vào tháng 9-2016, ông Huỳnh Bê có viết một tờ "giấy nhận tiền để xin việc" cho con gái bà vào làm giáo viên tại Trường CĐ Sư phạm Đắk Lắk. Trong nội dung tờ giấy nhận tiền này nêu rõ số tiền mà ông Huỳnh Bê nhận của bà L. là 300 triệu đồng. Nếu công việc sau này không thành, ông Bê sẽ chịu trách nhiệm trả lại cho bà L. số tiền này.
Vụ gần 600 giáo viên có nguy cơ mất việc: Công an làm rõ việc chung chi - Ảnh 1.
Thượng tá Nguyễn Văn Dân trao đổi với báo chí về đơn thư tố cáo ông Huỳnh Bê Ảnh: BÌNH NGUYÊN
Thượng tá Dân cho biết trước nội dung đơn tố cáo của bà L., Cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Pắk đã xác minh để làm rõ có hay không dấu hiệu tội phạm. Do vụ việc phức tạp nên sau đó Cơ quan CSĐT đã báo cáo và nhận được chỉ đạo của công an tỉnh sớm làm rõ tin báo. Sau khi được mời lên làm việc, ông Bê thừa nhận "giấy nhận tiền để xin việc" mà bà L. cung cấp do chính ông viết, ký nhận. Ông Bê cũng nói đã trả được một ít và hứa sẽ trả số tiền còn lại nhưng hiện chưa có.
Cũng theo thượng tá Dân, ngày 14-3, Công an huyện Krông Pắk đã nhận được đơn tố cáo của các giáo viên hợp đồng tại Trường THCS Ngô Mây từ Thanh tra huyện chuyển qua. Nội dung đơn tố cáo ông Huỳnh Bê đã bớt xén tiền lương của các giáo viên. Ngay sau đó, Cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Pắk đã triệu tập ông Bê lên làm việc. Do ông Bê là hiệu trưởng, đảng viên nên sau khi có đơn tố cáo, cơ quan công an đã báo cáo Huyện ủy Krông Pắk để có ý kiến chỉ đạo.
Theo tài liệu các giáo viên cung cấp, tại Trường THCS Ngô Mây có tổng cộng 7 giáo viên bị chi trả lương sai so với số tiền nhà trường thực nhận từ kho bạc. Từ tháng 8 đến tháng 12-2017, tổng số tiền của 7 giáo viên này nhận tại trường là 17 triệu đồng, trong khi số tiền mà kho bạc chi trả cho họ tổng cộng gần 70 triệu đồng, chênh lệch 53 triệu đồng.
Liên quan đến ông Huỳnh Bê, ông Nguyễn Văn Minh (ngụ xã Ea K’Mút, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) cũng vừa gửi đơn lên cơ quan chức năng tố cáo ông Bê đã nhận tổng cộng 120 triệu đồng của ông để chạy việc cho con về dạy tại Trường THCS Ngô Mây.
Muốn biên chế: "Chạy" tiếp
Trưa 15-3, thầy L.V.D (một giáo viên tại huyện Krông Pắk) đã tìm gặp phóng viên Báo Người Lao Động để phản ánh việc vợ chồng thầy phải đưa cho một "cò" 200 triệu đồng để được ký hợp đồng và xin vào biên chế.
Theo thầy D., đầu năm học 2014, vợ thầy đã đưa cho bà Kh. (một nhân viên y tế học đường tại huyện Ea Kar) 120 triệu đồng để được ký hợp đồng lao động ngắn hạn tại một trường tiểu học ở huyện Krông Pắk. Khi nhận tiền, bà Kh. có viết giấy xác nhận "vay mượn" tiền. Sau khi họ có quyết định đi làm, bà này đã thu lại giấy xác nhận.
Tiếp đó, năm 2015, bà Kh. nói muốn được vào biên chế thì phải tiếp tục chạy chọt nên gia đình thầy D. đã vay mượn đưa thêm 80 triệu đồng. Đợi mãi nhưng không được vào biên chế, vợ chồng thầy D. nhiều lần tìm gặp để đòi lại tiền nhưng không được. Không những vậy, người này còn thách thức gia đình thầy D. tố cáo. Hiện vợ thầy D. cũng nằm trong diện 578 giáo viên dôi dư tại huyện Krông Pắk đang đứng trước nguy cơ mất việc.
Trong đoạn ghi âm thầy D. cung cấp về cuộc trò chuyện giữa thầy và một giọng nữ mà thầy D. cho biết chính là bà Kh. với nội dung chính là đòi lại 200 triệu đồng đã chi xin việc nhưng không thành, người giọng nữ thừa nhận đã nhận tiền của thầy để lo lót cho đường dây xin việc từ huyện lên thành phố, vì đã lo tiền qua nhiều trung gian nên giờ không thể trả lại. "Bây giờ, khoản tiền 200 triệu đồng chị nhận của em đã lo cho những người dưới này (huyện Krông Pắk - PV) nhưng cũng chi cho những người trên phố (TP Buôn Ma Thuột) nên đòi lại cũng khó… Bản thân người nhận là chú L. trên phố nhưng giờ chú bị bệnh nặng nên cũng chịu. Tiền của em, chị đã lo hết rồi thì giờ ở đâu mà lấy lại được nữa" - lời người giọng nữ nói với thầy D.
Còn theo cô H. (một giáo viên tiểu học ở huyện Krông Pắk), ngày 14-3, hiệu trưởng trường hẹn chiều 15-3 lên làm việc để trả lại một ít tiền đã chạy việc trước đó. Đến hẹn, cô H. lên trường thì ông hiệu trưởng bảo bận công tác, hẹn gặp sau. Theo cô H., từ năm 2011 đến 2013, để được ký hợp đồng, cô đã đưa cho ông hiệu trưởng tổng cộng 45 triệu đồng. Năm 2013, sau khi được gợi ý chung chi để được huyện ký hợp đồng trong chỉ tiêu biên chế, cô tiếp tục gom 40 triệu đồng đưa cho một cán bộ huyện nhưng cuối cùng vẫn không được vào biên chế và sắp mất việc.
Sẽ thu thập tài liệu
Chiều 15-3, ông Nguyễn Đức Thọ - một người trong nhóm các giáo viên hợp đồng - cho biết trưa cùng ngày, 2 cán bộ Công an tỉnh Đắk Lắk và một cán bộ thuộc Bộ Công an đã làm việc với thầy để tìm hiểu việc các giáo viên tố cáo phải chung chi tiền mới được đi dạy. Các cán bộ công an đề nghị thầy hỗ trợ trong việc thu thập tài liệu, chứng cứ từ các giáo viên. "Sắp tới, tôi sẽ tổ chức họp các giáo viên này để thu thập tài liệu cung cấp cho cơ quan điều tra" - ông Thọ quả quyết.
Cao Nguyên

Uống rượu bị ngộ độc, 3 người tử vong

5 người đàn ông Quảng Nam cùng mua rượu gạo tại một quán tạp hóa sau đó uống, dẫn đến ngộ độc khiến 3 người chết, 2 nguy kịch.

Ngày 16/3, ông Doãn Biêng- Chủ tịch UBND xã Cà Dy (huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam) cho biết, cơ quan chức năng đang điều tra sự việc 3 người chết, 2 người  rất nguy kịch nghi do uống rượu trên địa bàn.
Uong ruou bi ngo doc, 3 nguoi tu vong
Ảnh minh họa
Theo thông tin ban đầu, cách đây 2 ngày, anh Hôih Nhân, B Nướch Cheo, A Viết Giang, A Lăng Minh và Ông Bờ Nướch A Chưm (thôn Pà Căng, xã Cà Dy) cùng mua rượu gạo tại một quán tạp hóa trên địa bàn về nhà uống.
Đến chiều 15/3, 5 người trên bất ngờ phát ngộ độc với các triệu chứng hôn mê sâu, tím tái, khó thở… nên được người nhà đưa đi bệnh viện cấp cứu.
Sự việc khiến ông A Lăng Minh và Ông Bờ Nướch A Chưm, A Viết Giang không thể qua khỏi. Riêng 2 người còn lại đang được cấp cứu trong tình trạng nguy kịch tại BV Đa khoa miền núi Bắc Quảng Nam .
hết khán giả sẽ nhớ ngay tới những chiến công hiển hách của 108 vị anh hùng. Tuy nhiên, bên cạnh chiến tích phi thường thì chuyện tình với những người phụ nữ xinh đẹp cũng ảnh hưởng khá nhiều đến cuộc đời họ.
Tuyến bài: Những mối tình của các anh hùng Lương Sơn sẽ mang đến cho độc giả câu chuyện thú vị cả trên màn ảnh lẫn ngoài đời của các cặp đôi được yêu thích nhất.
Ít người biết rằng trong thực tế, Phan Kim Liên lại là thiên kim tiểu thư của quan tri châu Hàm Đan. Vì thương Võ Đại Lang mà nên duyên vợ chồng. Việc này khiến con cháu Thi Nại Am vô cùng trăn trở và đã treo 16 bức tranh để rửa tội.

Đệ nhất dâm phụ khiến Võ Tòng trở thành tội nhân trong Thủy Hử - Ảnh 1.
Mối tình ngang trái của dâm phụ Phan Kim Liên với Võ Tòng.
Trong truyện, Thi Nại Am xây dựng Phan Kim Liên là một a hoàn xinh đẹp bị bà chủ vì ghen tức mà ép gả cho Võ Đại Lang - một người đàn ông bán bánh bao nghèo khó, tướng mạo xấu xí, tính nết cục cằn. Tấn bi kịch bắt đầu khi người em chồng - Võ Tòng - bất ngờ xuất hiện. Là anh hùng đả hổ trên đồi Cảnh Dương, Võ Tòng được bổ nhiệm là đô đầu tại huyện nha. Phan Kim Liên thấy em trai Võ Đại Lang tuấn tú hơn người nên đem lòng yêu mến, tủi cho thân phận mình.
Võ Tòng đã thẳng thắn nhắc Phan Kim Liên sống cho phải đạo khi nhiều lần công khai gạ gẫm. Đang tủi cho phận mình, lại được Vương Bà giúp thông dâm với Tây Môn Khánh - một kẻ hào phú có thói trăng hoa - sự dâm đãng của Phan Kim Liên ngày càng lớn. Để được danh chính ngôn thuận qua lại với Tây Môn Khánh, ả đã nhẫn tâm bỏ thạch tín giết chết Võ Đại Lang.
Võ Đô đầu trở về, thấy anh trai mình đã chết liên đi báo quan nhưng bất lực trước gia thế của Tây Môn Khánh. Không chịu oan ức, Võ Tòng giết chết Tây Môn Khánh và Phan Kim Liên. Sau đó, vì tội giết người mà phải đi lưu đày, cuối cùng lên Lương Sơn tụ nghĩa. Khi đánh thắng Phương Lạp trở về, Võ Tòng xuất gia tại Lục Hòa tháp tại Hàng Châu, thọ đến 80 tuổi mới mất.
Trong Tân Thủy hử (2011), đóng cặp với “Phan Kim Liên” Can Đình Đình vô cùng xinh đẹp là “Võ Tòng” Trần Long. Khán giả đánh giá là cặp đôi đẹp nhất trong các phiên bản từ trước tới giờ.
Can Đình Đình – “Cô gái Hà Nội” biến thành “Đệ nhất dâm phụ” 

Đệ nhất dâm phụ khiến Võ Tòng trở thành tội nhân trong Thủy Hử - Ảnh 2.
Can Đình Đình trong vai dâm phụ Phan Kim Liên
Can Đình Đình sinh năm 1986 đến từ Vu Hồ, Trung Quốc. Không quá nổi bật về nhan sắc và tài năng nhưng người đẹp Hoa ngữ vẫn gây được ấn tượng qua vai diễn Phan Kim Liên lẳng lơ quyến rũ.
Năm 2006, khán giả Việt Nam đã biết tới Can Đình Đình với hình ảnh Tô Tô ngây thơ, trong sáng quyết đi tìm cố nhân cho bà ngoại ở đất nước Việt Nam xa lạ trong bộ phim điện ảnh Hà Nội, Hà Nội. Vai nữ chính đóng cặp với diễn viên Minh Tiệp đã giúp Can Đình Đình nhận giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Lễ trao giải thưởng Cánh Diều vàng năm 2006.

Đệ nhất dâm phụ khiến Võ Tòng trở thành tội nhân trong Thủy Hử - Ảnh 3.
Nhan sắc quyến rũ của "dâm phụ" ngoài đời thực
Tuy nhiên, sau hơn 40 bộ phim, Phan Kim Liên vẫn là vai diễn ấn tượng nhất mà cô từng đóng. "Dâm phụ lẳng lơ" của Can Đình Đình mang nhiều nét mới mẻ. Đó là một người phụ nữ dám yêu dám hận tạo cho khán giả một cái nhìn khác biệt.
Vốn là một người mẫu quảng cáo và bất ngờ rẽ ngang sang con đường làm diễn viên, đôi lúc Can Đình Đình cũng bị gọi là bình hoa di động. Tuy nhiên, cô thản nhiên chấp nhận sự thật: "Bất cứ một nữ diễn viên nào đều phải trải qua giai đoạn bị đánh giá là bình hoa di động, tôi cũng vậy. Tôi chỉ cần biết nên coi trọng mỗi vai diễn và không ngừng nâng cao khả năng diễn xuất của bản thân".
Về đời tư, Can Đình Đình nổi tiếng là nghệ sĩ kín tiếng. Mặc dù đã ngoài 30 nhưng cô vẫn chưa từng lộ thông tin hẹn hò hay scandal tình cảm.
Trần Long - chàng Võ Tòng được ví như tắc kè hoa trên màn ảnh Cbiz.

Đệ nhất dâm phụ khiến Võ Tòng trở thành tội nhân trong Thủy Hử - Ảnh 4.
Võ Tòng đẹp trai nhất màn ảnh do Trần Long thủ vai
Trần Long dù đã 41 tuổi nhưng vẫn sở hữu ngoại hình cường tráng cuốn hút. Nhờ gương mặt sáng, hình thể đẹp, nam diễn viên sinh năm 1976 được mệnh danh là chàng Võ Tòng điển trai nhất màn ảnh.
Từ khi bước chân vào làng giải trí, Trần Long thường xuyên được giao những vai diễn mạnh mẽ, dũng mãnh, đánh võ giỏi. Ngoại hình cường tráng là một trong những yếu tố chính giúp anh xuất hiện ấn tượng.

Đệ nhất dâm phụ khiến Võ Tòng trở thành tội nhân trong Thủy Hử - Ảnh 5.
Anh hoạt động thành công với vai trò là một ca sĩ
Trần Long tiết lộ, anh từng nặng tới 100kg vào năm 2015 nhưng sau đó ép cân xuống còn 68kg. Cân nặng của anh khá thất thường khiến nhiều người bất ngờ.
Trần Long được khán giả biết đến với những bộ phim như Thiếu niên Hoàng Phi Hồng (2002), Như Lai thần chưởng (2004), Thiếu niên Dương gia tướng (2006), Tân thủy hử (2011)... và Lang Nha Bảng (2015)

Đệ nhất dâm phụ khiến Võ Tòng trở thành tội nhân trong Thủy Hử - Ảnh 6.
Bức ảnh của Trần Long và vợ được đăng tải trên Weibo cá nhân
Tài tử điển trai kết hôn với nữ diễn viên Chương Linh Chi hồi tháng 7.2012 và có một con trai đầu năm 2013. Hiện tại, Trần Long vẫn tích cực hoạt động nghệ thuật và diễn xuất. Bộ phim mới nhất của anh là bom tấn cổ trang Lang Nha bảng và phim thần thoại Liêu Trai tân biên.
Theo Phương Anh
Dân Việt

Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ thành lập 'vùng an toàn' xung quanh Manbij

(Vietnam+) Bản in

Xe quân sự Mỹ được triển khai tại làng Yalanli, ngoại ô thành phố Manbij, Syria ngày 5/3/2017. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo Reuters, ngày 15/3, người phát ngôn của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan, ông Ibrahim Kalin thông báo nước này và Mỹ sẽ thiết lập một "vùng an toàn" xung quanh thị trấn Manbij của Syria nếu Washington giữ lời.

Phát biểu trên kênh truyền hình nhà nước TRT Haber, ông Kalin nhấn mạnh thỏa thuận giữa Ankara và Washington về tình hình ở Manbij mang tính ràng buộc, và việc thay Ngoại trưởng Mỹ sẽ không thay đổi thỏa thuận, ngay cả nếu điều này dẫn đến sự chậm trễ khoảng 1,2 tuần.

Ông Kalin cũng cho biết, Thổ Nhĩ Kỳ hy vọng các lực lượng của nước này và đồng minh có thể quét sạch phiến quân ở thị trấn Afrin của Syria "trong thời gian rất sớm," đồng thời nói thêm, Ankara không có ý định bàn giao thị trấn này cho chính quyền Damascus sau khi Thổ Nhĩ Kỳ kết thúc cuộc tấn công ở Afrin.

Trước đó, ngày 13/3, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu cho biết, nước này và Mỹ đã đạt được thỏa thuận về một kế hoạch cho phép các lực lượng hai nước cùng đồn trú tại thị trấn Manbij, vốn do lực lượng người Kurd kiểm soát ở Syria./.

Dải mây cuộn chắn ngang giữa trời Mỹ

Đám mây trắng hình ống trải dài theo đường chân trời trên vùng bờ biển thuộc New Orleans, Mỹ

Nhiếp ảnh gia Curtis Christensen ghi lại cảnh tượng mây cuộn xuất hiện ở bờ biển thuộc New Orleans, bang Louisiana, Mỹ, Story Trender hôm 14/3 đưa tin. Đám mây trắng với hình dạng nổi bật trông như mọc lên từ mặt biển, tạo nên khung cảnh ngoạn mục.
Mây cuộn là loại mây hình ống, nằm ngang và hình thành ở độ cao thấp. Mây cuộn cùng với mây thềm là hai loại chính của mây cung. Christensen bắt gặp mây cuộn vắt ngang trời trên đường đi làm và chia sẻ những hình ảnh ấn tượng lên mạng xã hội.
"Đó là phần đuôi của rìa một khối khí lạnh quét qua Mỹ tuần này. Chúng tôi thường xuyên đón những rìa khối khí lớn vào thời gian này trong năm và tôi sẽ tìm vị trí để quan sát chúng phát triển. Nhưng tôi chưa từng thấy rìa khí nào trải dài khắp đường chân trời như vậy, cũng chưa từng nhận được sự quan tâm lớn đến thế khi đăng bài trên mạng xã hội", ông chia sẻ.
Thu Thảo

“Mỹ nhân không tuổi” táo bạo diện bikini giữa tiết trời giá lạnh -40 độ C

(Dân trí) - Bất chấp thời tiết giá lạnh ngoài trời hạ xuống -40 độ C, “mỹ nhân không tuổi” người Trung Quốc vẫn thoải mái tạo hình trong bộ bikini gợi cảm.

Trong bộ bikini quyến rũ, “mỹ nhân không tuổi” Liu Yelin thoải mái tạo dáng trên bề mặt băng giá của hồ nước ngọt lớn nhất thế giới – hồ Baikal (Nga), dù nhiệt độ ngoài trời vào thời điểm đó hạ sâu xuống -40 độ C. Bà mẹ 50 tuổi đến từ Trung Quốc hài hước cho rằng, bikini chính là bộ “áo giáp” giúp cô chống chọi với cái lạnh, dù thời tiết ngoài trời có cóng đến đâu.
Mỹ nhân không tuổi tạo dáng trên mặt hồ Baika đóng băng
"Mỹ nhân không tuổi" tạo dáng trên mặt hồ Baika đóng băng
Với sở thích muốn thử thách bản thân ở nhiều tình huống mạo hiểm, cô Liu vẫn giữ thói quen bơi lội cho dù nhiệt độ khắc nhiệt đến mức nào. Nhiệt độ âm hàng chục độ C, người phụ nữ 50 tuổi vẫn bơi lội ở hồ Baika, thậm chí lặn xuống bề mặt băng giá của hồ nước lâu đời và sâu nhất thế giới. Dù vậy, cô vẫn thừa nhận: “Gió mạnh khiến tôi có cảm giác như bị hàng trăm con dao găm lên da thịt”.
Ít ai ngờ được người phụ nữ này đã 50 tuổi
Ít ai ngờ được người phụ nữ này đã 50 tuổi
Thân hình quyến rũ sexy giúp cô tự tin khi mặc bikini. “Tôi thấy mình tràn đầy năng lượng khi xuất hiện trong những bộ áo tắm gợi cảm”, bà mẹ “không tuổi” chia sẻ.
Chuyến đi tới Nga vào hồi đầu tháng 3 vừa qua là chuyến du lịch gần đây nhất của cả gia đình. Dù bận rộn nhưng cô Liu vẫn cố sắp xếp thời gian để mọi người trong nhà đi du lịch cùng nhau. Và cảnh đẹp hùng vỹ tại hồ Baika khiến cô quyết định làm bộ ảnh bikini để lưu giữ kỷ niệm.
Cô giữ thói quen bơi trong nước lạnh từ hàng chục năm nay
Cô giữ thói quen bơi trong nước lạnh từ hàng chục năm nay
Liu Yelin vốn không phải là cái tên xa lạ trong cộng đồng mạng. Ngược lại, tên tuổi của cô rất “hot” trên mạng xã hội châu Á. Ở tuổi 50, trước đó cô từng gây chú ý khi xuất hiện trong một cuộc thi trên sóng truyền hình nhờ ngoại hình trẻ đẹp như cô gái đôi mươi.
Côi Liu thường xuyên bị nhầm là bạn gái của con trai
Côi Liu thường xuyên bị nhầm là bạn gái của con trai

Đến từ tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, người phụ nữ 50 tuổi này đang là ngôi sao của mạng Weibo, đồng thời được nhiều kênh truyền hình ở quốc gia đông dân nhất thế giới này săn đón. Tuy là mẹ của cậu con trai 23 tuổi nhưng cô Liu vẫn giữ được sắc vóc cuốn hút như gái đôi mươi. Bởi vậy, không ít tình huống hài hước xảy ra trong cuộc sống đời thường khi cô bị nhầm lẫn là bạn gái của con trai.
Chia sẻ bí quyết của mình, cô Liu cho biết thường hạn chế dùng mỹ phẩm, tăng cường luyện tập thể thao hàng ngày như bơi lội. “Vào mùa đông, khi mọi người mặc áo khoác, tôi lại thích mặc bikibi nhảy xuống bơi trong làn nước lạnh cóng. Đó là cách thử thách ý chí và sự kiên cường”, cô nói.
Nhan sắc bốc lửa của bà mẹ 50 tuổi
Nhan sắc bốc lửa của bà mẹ 50 tuổi
“Bà mẹ trẻ không tuổi” chia sẻ thêm về sở thích du lịch, đến những vùng đất lạ để trải nghiệm nhiều điều mới. Nhớ lại những kỷ niệm đáng nhớ về các chuyến đi, cô Liu cho biết từng một mình bơi qua eo biển Malacca ở Malaysia trong vòng 4 tiếng vào tháng 3/2016. Suốt hành trình dài 12km, nước biển mặn chát đập vào mắt, miệng liên tục, gây nên cảm giác đau đớn, nhưng cuối cùng cô vẫn vượt qua nhờ nghị lực và ý chí.
Cô Liu khẳng định, tuổi tác chỉ là con số, không ảnh hưởng nhiều đến tinh thần của bản thân. Chia sẻ về mục tiêu sắp tới, bà mẹ 50 tuổi dự định sẽ du lịch khắp thế giới.
Quốc Việt
Theo DM/Sina

Hai phi công thiệt mạng trong vụ tiêm kích F-18 Mỹ rơi tại Florida

Chiếc F/A-18F của hải quân Mỹ gặp sự cố và rơi trong khi hạ cánh, hai phi công nhảy dù nhưng được xác nhận đã thiệt mạng.


Trực thăng hải quân Mỹ theo dõi khu vực chiếc F/A-18F rơi. Ảnh: ABC News.
Trực thăng hải quân Mỹ theo dõi khu vực chiếc F/A-18F rơi. Ảnh: ABC News.
Hải quân Mỹ hôm nay cho biết hai phi công điều khiển tiêm kích F/A-18F Super Hornet gặp tai nạn tại bang Florida, Mỹ đã thiệt mạng. Chiếc máy bay lao xuống vùng biển nông cách đường băng căn cứ không quân hải quân Key West khoảng 1,5 km, ABC News đưa tin.
Người phát ngôn hải quân Mỹ cho biết chiếc F/A-18F vừa hoàn thành nội dung huấn luyện và gặp nạn trong quá trình hạ cánh. Lực lượng cứu hộ có mặt tại hiện trường chỉ sau 10 phút và đưa hai phi công tới trung tâm y tế gần đó. Tuy nhiên, cả hai người đều không qua khỏi.
Một nhân chứng cho biết máy bay đã bốc cháy trước khi đâm xuống nước. Hải quân Mỹ đã mở cuộc điều tra nguyên nhân tai nạn, nhưng chưa đưa ra nhận định về lý do dẫn tới vụ việc.
Tử Quỳnh

Trực thăng chở 7 quân nhân Mỹ rơi ở Iraq

Dân trí Một máy bay quân sự Mỹ chở khoảng 7 quân nhân đã rơi ở khu vực gần biên giới Iraq và Syria. Hiện tại con số thương vong chưa được tiết lộ.
 >> Máy bay chiến đấu của Hải quân Mỹ rơi xuống biển, 2 phi công thiệt mạng


Trực thăng HH-60 Pave Hawk (Ảnh: Wikipedia)
Trực thăng HH-60 Pave Hawk (Ảnh: Wikipedia)
Trong thông cáo vào tối 15/3 (giờ địa phương), Bộ Chỉ huy trung tâm của Mỹ xác nhận thông tin một trực thăng quân sự Mỹ đã gặp nạn và rơi phía tây Iraq khi đang chở các quân nhân. Theo đó, đội ngũ cứu hộ cứu nạn đang có mặt ở hiện trường vào thời điểm hiện tại. Nguyên nhân của vụ rơi chưa được làm rõ, tuy nhiên quân đội Mỹ thông báo sẽ tìm hiểu về vấn đề này.
Theo một số nguồn tin, máy bay gặp nạn được cho là trực thăng HH-60 Pave Hawk. Khoảng tháng trước, Mỹ vừa công bố kế hoạch điều động các máy bay A-10 Thunderbolt II, máy bay không người lái MQ-9 Reaper cùng với HH-60 tới căn cứ không quân Mỹ Al Udeid ở Qatar nhằm hỗ trợ chiến lược Nam Á và các hoạt động tác chiến ở Afghanistan.
CNBC trích thông tin từ các quan chức trong Bộ Quốc phòng cho biết máy bay HH-60 gặp nạn trong khi không làm nhiệm vụ và có khoảng 7 quân nhân có mặt trên trực thăng.
Theo Reuters, máy bay rơi ở gần al-Qaim, tỉnh Anbar, gần biên giới Syria. Các báo cáo ban đầu cho thấy một số quan chức quân đội cho biết rằng có xảy ra thương vong trong vụ tai nạn. Tuy nhiên, quân đội Mỹ chưa xác nhận thông tin này. Theo Mirror, ông Ahmed al-Mahlawi, thị trưởng al-Qaim cũng xác nhận con số 7 binh sĩ Mỹ có mặt trên máy bay khi gặp nạn.
Trước đó, hôm 14/3, một máy bay chiến đấu F-18 của Mỹ đã rơi gần khu vực Key West, bang Florida trong một chuyến bay huấn luyện. Các nhân chứng tại hiện trường cho biết máy bay dường như đã bốc cháy trước khi gặp nạn. Theo thông tin từ quân đội Mỹ, 2 phi công Hải quân Mỹ đã thoát ra ngoài nhờ ghế phóng, tuy nhiên họ đều thiệt mạng.
Đức Hoàng
Tổng hợp

Gã chồng ra đòn tàn độc đoạt mạng vợ vì... mặc quần jeans

Thứ Sáu, ngày 16/03/2018 04:00 AM (GMT+7)

Chỉ đúng 1 ngày sau khi những người hàng xóm nhận thấy mùi hôi thối nồng nặc phát ra từ nhà nạn nhân xấu xố, hung thủ đã phải tra tay vào còng.

Xem thêm các kỳ: Kỳ đầu tiênKỳ trước ... 96 97 98 99[100]
12 4
Ấn Độ vốn là quốc gia còn nặng tư tưởng trọng nam khinh nữ. Nỗi thống khổ vì bị phân biệt đối xử và bạo lực mà phụ nữ nước này phải chịu đựng vẫn trở thành nỗi ám ảnh luôn thường trực. Những vụ án nổi tiếng được đề cập trong loạt bài “Phụ nữ Ấn Độ và nỗi ám ảnh về bạo hành, hiếp dâm” sau đây sẽ phần nào hé lộ cuộc sống đọa đày của không ít phụ nữ tại đất nước này.
Gã chồng ra đòn tàn độc đoạt mạng vợ vì... mặc quần jeans - 1
Người thân đau đớn trước cái chết của cô gái 21 tuổi.
Người phụ nữ mất tích bí ẩn
Pooja, 21 tuổi sống ở khu Gultekadi thuộc thành phố Pune, Maharashtra (Ấn Độ) bỗng nhiên mất tích bí ẩn. Cô không đến nơi làm việc mà cũng chẳng thông báo với bất kỳ ai. Đồng nghiệp của cô không thể liên lạc nên nhiều lần tìm đến nhà Pooja nhưng đều không có người, cánh cửa ngoài thì bị khóa.
Bố mẹ và người chồng đang đi công tác của cô cũng đều không biết một chút thông tin gì. 4 ngày sau, khi gia đình cô chuẩn bị tới đồn cảnh sát nhờ hỗ trợ tìm kiếm thì nhận được tin từ những người hàng xóm, rằng họ ngửi thấy mùi hôi thối nồng nặc phát ra từ nhà của Pooja.
Cảnh sát ngay lập tức có mặt và khi cánh cửa được mở ra, những người chứng kiến ngày hôm đó bàng hoàng phát hiện thi thể Pooja nằm dưới sàn, đang trong quá trình phân hủy.
Quá trình khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân chết ngạt do bị siết cổ. Ngoài ra, cô còn bị đa chấn thương, trong đó có các vết thương như sưng phù nề ở trán, 2 môi; 2 bên mạng sườn bầm tím, một xướng sườn bị gãy.
Dựa vào những tình tiết thu thập được, cảnh sát không khó để xác định nghi phạm chính của vụ án mạng không ai khác mà chính là chồng của nạn nhân - Ranjit Nishad, 24 tuổi và nhanh chóng tiến hành truy lùng tung tích. Chỉ sau 1 ngày, gã chồng máu lạnh đã bị bắt và trước những bằng chứng không thể chối cãi, Ranjit Nishad phải thừa nhận tội lỗi của mình.
Giết vợ dã man vì cái quần jeans
Sự việc xảy ra vào đêm 27/10/2015. Theo kết quả điều tra ban đầu của cảnh sát, sáng hôm đó, thấy vợ mặc quần jeans, Ranjit đã tỏ vẻ bực tức cấm vợ nhưng không được.. Trở về nhà vào buổi tối, nhìn thấy vợ vẫn còn mặc, đang sẵn men rượu cộng thêm tính vũ phu sẵn có, Ranjit đóng sầm cửa lại.
Khi còn chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra, Pooja bị chồng tát một cái như trời giáng và lao vào đánh tới tấp.
Vô cớ bị chồng đánh bất ngờ, giữa hai người xảy ra tranh cãi. Pooja xô chồng ngã ra rồi vùng chạy. Thế nhưng chưa kịp chạy, Ranjit đã kịp kéo vợ lại, đấm vào ngực người vợ khiến nạn nhân ngã ra đất, mặc cho những tiếng van xin, kêu cứu của cô. Không dừng lại ở đó, hắn còn dùng chân đá vào người cô rồi cuối cùng dùng dây thừng siết cổ vợ đến chết.
Khi thấy vợ nằm bất động, Ranjit Nishad mới chịu ngừng tay và sau đó thu dọn quần áo bỏ trốn khỏi thành phố ngay sau khi gây án dưới vỏ bọc đi công tác.
Giải thích về hành động bạo lực của mình tại cơ quan cảnh sát, Ranjit khai rằng vì hắn đã cấm vợ mặc quần jeans khi đi ra ngoài nhưng cô không nghe lời, lại khi đó đang có men rượu trong người nên không kiềm chế được bản thân. Chính vì vậy, gã chồng tàn ác đã giết vợ để cô ấy phải “im lặng mãi mãi” vì dám làm trái ý.
Sự tàn nhẫn của Ranjit khiến nhiều người hết sức bàng hoàng và sợ hãi bởi hai người mới cưới chưa bao lâu.
“Biết Ranjit bản tính cục cằn, vũ phu nhưng tôi không ngờ nó lại nhẫn tâm thế”, mẹ nạn nhân đau đớn cho biết.
------------------------------
Mời quý vị đón đọc phần tiếp theo của loạt bài Phụ nữ Ấn Độ và nỗi ám ảnh về bạo hành, hiếp dâm vào 4h ngày 17/3/2018.
Ký ức hoảng loạn của bé gái mang thai với kẻ hãm hiếp mình
Kẻ ác nhân đã phải đền tội, nhưng đằng sau vụ án đó là cả một nỗi đau đớn khôn tả của một bé gái.
Theo Đàm Anh (Theo Indian Express) (Dân Việt) 

Tiếp viên hàng không nguy kịch vì rơi từ cửa máy bay xuống đất

Dân trí Một nữ tiếp viên của hãng hàng không Emirates đã bị thương nặng do rơi từ cửa thoát hiểm máy bay xuống một sân bay ở Uganda.
 >> Hành khách bị trói vì khỏa thân, gây rối trên máy bay
 >> Hai người mất mạng vì trốn trong càng máy bay "đi chui"


Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh: Dailymail)
Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh: Dailymail)
Sự việc xảy ra trên chuyến bay số hiệu EK730 của hãng hàng không Emirates có trụ sở tại các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE) vào chiều ngày 14/3 tại sân bay quốc tế Entebbe, Uganda.
Theo Independent, một nữ tiếp viên hàng không đã rơi từ cửa chiếc máy bay Boeing 777 xuống sân bay và chấn thương nặng. Tiếp viên này đã được chuyển tới bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.
Tuy nhiên, các trang tin khác cho biết nữ tiếp viên đã nhảy khỏi máy bay.
Dailymail đưa tin, vụ tai nạn xảy ra khi máy bay chuẩn bị cất cánh từ Uganda về Dubai (UAE). Theo nhân chứng tại hiện trường, nữ tiếp viên được cho là đã nói chuyện với các đồng nghiệp trước khi mở cửa thoát hiểm và nhảy xuống mặt đất. Trong khi nhảy, do cầm một chiếc ly thủy tinh trên tay nên, cô dường như đã bị các mảnh vỡ đâm vào người khi tiếp đất. cùng với đó là đầu gối của cô bị thương nặng.
Cơ quan Hàng không dân dụng Uganda (CAA) đã xác nhận vụ tai nạn nói trên, đồng thời cho biết thêm nữ tiếp viên có quốc tịch Bulgari. Tuy nhiên, CAA không bình luận về những đồn đoán rằng đây là một vụ tự sát.
“Vụ việc xảy ra tại sân bay Entebbe khi một thành viên nữ thuộc phi hành đoàn dường như đã mở cửa máy bay và rơi ra khỏi máy bay của hãng Emirates. Trái với những bài viết đăng tải trên mạng xã hội, nữ tiếp viên này vẫn còn sống”, thông báo viết.
Hiện hãng hàng không Emirates vẫn chưa lên tiếng về vụ việc trên.
Đức Hoàng
Tổng hợp

Cộng đồng EVE Online thắp sáng cả thiên hà để tri ân nhà vật lý học thiên tài Stephen Hawking,

 | 15/03/2018 16:34

Cộng đồng EVE Online đã tạm thời gác tay đình chiến để tỏ lòng tôn trọng và tưởng nhớ sâu sắc đến nhà khoa học đại tài với những hiểu biết sâu rộng về vũ trụ.

Không hề khoa trương khi cho rằng thể loại khoa học viễn tưởng nợ ngài Stephen Hawking rất nhiều. Những học thuyết đột phá của ông về vật lý thiên văn và vũ trụ học đã giúp nhiều người hiểu rõ hơn về mọi thứ, từ hố đen cho đến thuyết tương đối. Khi ông vừa qua đời ở tuổi 76, cộng đồng EVE Online đã có hành động tri ân theo cách riêng của mình, bằng cách thắp sáng màn đêm vũ trụ bằng những ánh đèn tín hiệu lấp lánh.
Cộng đồng EVE Online thắp sáng dải ngân hà để tri ân nhà vật lý học thiên tài Stephen Hawking,
Được gọi với cái tên đèn hiệu cynosural, các mô-đun này phát ra ánh sáng rực rỡ, và được sử dụng để mở các cây cầu nhảy mà tàu có thể sử dụng như một phương thức dịch chuyển tức thời. Ở những ngày thường, việc nhìn thấy tín hiệu cynosural sẽ khiến không ít người hoảng loạn bởi nó nhiều khả năng báo hiệu kẻ địch đang tiến đến. Nhưng hiện tại, các đèn hiệu đã xuất hiện trên khắp không gian để tỏ lòng tri ân đến Hawking và những thành tựu, đóng góp của ông.
Sự ra đi của Hawking thậm chí đã truyền cảm hứng cho một phi công đi đến hệ Molea – vị trí của nghĩa trang của người chơi EVE – nơi họ dự định để lại một khu vực tưởng niệm cho riêng ông.
Hình ảnh dưới đây là một bản đồ nhiệt của New Eden hiển thị mật độ của các đèn hiệu cynosural, với những ô màu lớn đại diện cho hàng trăm đèn hiệu phát sáng.
Cộng đồng EVE Online thắp sáng dải ngân hà để tri ân nhà vật lý học thiên tài Stephen Hawking,
Dưới đây là một số bức ảnh chụp khác và chúng trông giống như các thiên hà ở khoảng cách xa xôi.
Cộng đồng EVE Online thắp sáng dải ngân hà để tri ân nhà vật lý học thiên tài Stephen Hawking,
Cộng đồng EVE Online thắp sáng dải ngân hà để tri ân nhà vật lý học thiên tài Stephen Hawking,
Với những đóng góp của mình, ngài Hawking xứng đáng nhận được sự tôn trọng trên toàn thế giới, và hành động đẹp từ phía cộng đồng EVE Online cho thấy một phần sự ngưỡng mộ, biết ơn sâu sắc đến con người vĩ đại này.
Theo PCGamer

Giật mình tiên đoán về cái chết của nhà khoa học Stephen Hawking

authorBảo Ngọc -Theo Sputnik Thứ Năm, ngày 15/03/2018 14:54 PM (GMT+7)
Sự kiện: Stephen Hawking

(Dân Việt) Cái chết của nhà vật lý lý thuyết người Anh Stephen Hawking đã được dự đoán trước.


   
 giat minh tien doan ve cai chet cua nha khoa hoc stephen hawking hinh anh 1
Nhà khoa học Stephen Hawking.
Vào tháng 1.2018, cổng thông tin The DeathList đã công bố danh sách những người nổi tiếng sẽ chết trong năm nay, trong đó có cả tên của nhà khoa học. Trong danh sách này có tên của 50 nhân vật nổi tiếng.
Nhà khoa học Stephen Hawking qua đời ngày 14.3, thọ 77 tuổi.
Trong bản tuyên bố chung, những người con của ông Hawking ghi nhận rằng cha của họ "là một bác học vĩ đại và là một con người phi thường mà công việc và di sản sẽ trường tồn nhiều năm".
Ông Hawking là một nhà vật lý lý thuyết, nhà phổ biến khoa học nổi tiếng và tác giả của cuốn sách The Brief History of Time, đã được bán 10 triệu bản. Ông đã nghiên cứu vấn đề sự nổi lên của điểm kỳ dị vũ trụ- trạng thái đầu tiên của vũ trụ, từ đó, theo lý thuyết của vụ nổ to, nó liên tục mở rộng.
Trong năm 2017, trang web đã dự đoán về cái chết của Hugh Hefner  — người sáng lập ra tạp chí Playboy,  huyền thoại truyền hình Bruce Forsyth, kẻ giết người Ian Brady, ca sĩ Fatsa Domino, võ sĩ quyền Anh Jake LaMotta và người nổi tiếng khác của Anh.
Còn năm 2016 trang web DeathList dự đoán một cách chính xác 12 trường hợp: David Bowie, Muhammad Ali, Victoria Wood, Alan Rickman, Sir Terry Wogan, Ronnie Corbett, Prince, George Michael, Carrie Fisher, Caroline Aherne, Gene Wilder.

"Điều phi thường" Stephen Hawking


BNEWS.VN Dành cả cuộc đời để nghiên cứu vũ trụ, Stephen Hawking đã tìm ra câu trả lời cho những vấn đề hóc búa nhất của vật lý hiện đại. Song, bản thân ông cũng là một ẩn số lớn mà khoa học chưa thể giải mã.
Nhà khoa học Stephen Hawking tại một sự kiện ở Cambridge, Anh ngày 19/10/2016. AFP/TTXVN
Sáng 14/3, thế giới chấn động với thông tin nhà khoa học khuyết tật người Anh Stephen Hawking đã về cõi vĩnh hằng ở tuổi 76. Ông trút hơi thở cuối cùng trong vòng tay yêu thương của người thân tại nhà riêng ở thành phố Cambridge (Anh). Sự ra đi của ông tuy đột ngột, nhưng đã được tiên đoán từ cách đây gần 60 năm.
Cuộc đời nhiều thành tựu của Hawking là minh chứng mãnh liệt nhất cho chân lý của ông: sống tận tụy từng phút giây, vì ngày nào cũng có thể là ngày cuối cùng.
Dành cả cuộc đời để nghiên cứu vũ trụ, Stephen Hawking là người tìm ra câu trả lời cho những vấn đề hóc búa nhất của vật lý hiện đại. Song, bản thân ông cũng là một ẩn số lớn mà khoa học chưa thể giải mã, đó là: Làm sao ông có thể kéo dài sự sống tới hơn 55 năm so với dự báo của giới chuyên gia?
Stephen William Hawking sinh ngày 8/1/1942 - đúng 300 năm sau ngày mất của Galileo Galilei - cha đẻ của khoa học hiện đại. Hawking bị chẩn đoán mắc bệnh Lou Gehrig’s (xơ cứng teo cơ) khi còn là một chàng sinh viên 21 tuổi đang theo đuổi luận án tiến sĩ về vũ trụ học tại Đại học Cambridge.
Các bác sĩ lúc đó cho rằng Hawking chỉ có thể sống được vài ba năm nữa, thậm chí sẽ không đủ thời gian để ông hoàn tất luận án tiến sĩ. Cho đến nay vẫn chưa có phương pháp nào có thể chữa được bệnh Lou Gehrig’s. Đây là một bệnh thần kinh tiến triển, gây thoái hóa và làm chết dần các tế bào thần kinh vận động, khiến não và cột sống không thể điều khiển các cơ tự chủ.
Người mắc bệnh khó có thể nói, nhai, thở và di chuyển. Bệnh này tiến triển nặng dần đối với tất cả những người mắc phải, khoảng 50% số người bệnh tử vong trong vòng 5 năm sau khi phát hiện bệnh và khoảng 90% tử vong sau 6 năm. Trừ trường hợp của Stephen Hawking!
"Tôi chưa từng biết bất kỳ người nào mắc bệnh Lou Gehrig’s lại có thể sống thêm lâu tới vậy", ông Ammar Al-Chalabi, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và chăm sóc người bệnh Lou Gehrig’s ở London cho biết.
Ông Al-Chalabi gọi tuổi thọ của Hawking là "một điều phi thường", trong khi Giáo sư Rup Tandan thuộc khoa Thần kinh học của trường Đại học Vermont thì tiết lộ những người mắc bệnh này muốn kéo dài tuổi thọ phải nhờ vào sự trợ giúp của một chiếc “quạt gió” để có thể hô hấp, nhưng Hawking thì chẳng cần dùng tới.
Stephen Hawking lần đầu tiên được công chúng biết đến khi ông cho ra mắt cuốn "A Brief History of Time" (Lược sử thời gian) năm 1988 - một cái nhìn đơn giản hóa về tổng quan vũ trụ. Cuốn sách này bán được hơn 10 triệu bản trên toàn thế giới. Những lý thuyết tiếp sau đó của Hawking đã cách tân nhận thức về các khái niệm như hố đen, học thuyết Big Bang về sự ra đời của vũ trụ hay sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI).
Giống nhiều nhà vật lý khác, Hawking cũng tìm kiếm một lý thuyết của vạn vật có thể thống nhất lý thuyết hấp dẫn của Albert Einstein với vật lý lượng tử. Song điều ông thích thú nhất là chứng minh vũ trụ xuất hiện từ hư vô, một cách tự phát, không có sự can thiệp của một đấng “sáng thế” nào, thậm chí không cần một điều kiện ban đầu đặc thù nào.
Tình yêu dành cho khoa học đã giúp Hawking đạt rất nhiều thành tựu, ngay cả khi ông bị tê liệt hầu như toàn thân, phải gắn mình vào xe lăn kể từ năm 1970 và chỉ có thể giao tiếp bằng cách khẽ cử động má phải. Kể từ khi bị viêm phổi năm 1985 và phải trải qua phẫu thuật mở khí quản, Hawking đã cần đến sự trợ giúp y tế 24/24 và nhờ tới một chiếc máy tính cùng một thiết bị tạo giọng nói để trò chuyện với người khác.
Một bộ cảm biến hồng ngoại nhỏ xíu được gắn trên cặp kính của ông có chức năng kết nối với máy tính. Bộ cảm biến sẽ nhận biết từng dao động trên má của Hawking và sẽ lựa chọn các từ ngữ để hiển thị trên màn hình máy tính. Những từ được hiển thị sau đó sẽ được phát âm thông qua thiết bị tạo giọng nói. Với công nghệ này, sẽ mất 10 phút để Hawking có thể truyền đạt một câu nói đơn giản.
Theo trợ lý của ông, bà Judith Croasdell, "cách giao tiếp này chậm chạp đến mức gây bực mình cho người đối diện, nhưng ông ấy không để điều đó cản trở đến những suy nghĩ của mình".
Lúc sinh thời, Hawking cho biết ông thường không nghĩ đến những hạn chế về sức khỏe và tuổi thọ. "Trên thực tế, tôi đã phải chung sống với bệnh tật trong suốt cuộc đời của một người trưởng thành", ông tâm sự, “thế nhưng điều đó chẳng ngăn nổi tôi có được một gia đình đáng yêu và thành công trong sự nghiệp. Tôi cố gắng sống một cuộc sống bình thường nhất có thể và không nghĩ tới căn bệnh của mình hay hối tiếc về những điều mà vì bệnh tật mình đã không thực hiện được - kỳ thực thì những điều đó cũng chẳng có nhiều".
Trước khi qua đời, Stephen Hawking là Giám đốc nghiên cứu tại Trung tâm Vũ trụ học của Đại học Cambridge. Trong suốt 30 năm trước đó, ông đã giữ cương vị Giáo sư Lucasian - chức danh dành cho giáo sư toán học tại trường này.
Văn phòng của ông nằm trên tầng cao nhất của Đại học Cambridge. Căn phòng chứa đầy kỷ vật, như những bức ảnh gia đình, một mô hình tàu vũ trụ con thoi của NASA hay bức ảnh ông chụp cùng cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama và phu nhân, bà Michelle Obama.
Trên giá sách có các tác phẩm của Carl Sagan, sách học thuyết của Isaac Newton, các bản dịch ra những thứ tiếng khác nhau của "A Brief History of Time" và nhiều cuốn sách vật lý khác. Trên tường là một tấm bảng đen viết đầy các phương trình, các bức chân dung của hai nhà khoa học Einstein và Newton, và đặc biệt là ảnh của đạo diễn Steven Spielberg cùng cô đào Marilyn Monroe.
Những bức ảnh treo tại văn phòng cho thấy nhà vật lý học đã đến nhiều nơi trên thế giới, trong đó có cả Việt Nam, gặp gỡ nhiều nguyên thủ quốc gia và các giáo hoàng. Ông thậm chí cũng đã thử cảm giác bay vào vũ trụ trong một chuyến bay không trọng lực hồi tháng 4/2007 ở Florida (Mỹ).
Đó cũng là lần đầu tiên trong vòng 40 năm, ông rời khỏi chiếc xe lăn của mình. "Đó là khoảnh khắc hạnh phúc nhất của Stephen mà tôi từng chứng kiến", Sam Blackburn – một trong những trợ lý của Hawking cho biết.
Sự nổi tiếng của Hawking đã giúp ông trở thành khách mời trong những chương trình truyền hình mà ông ưa thích như "The Simpsons" và "Star Trek". Tình yêu với các nhân vật hoạt hình trong "The Simpsons" thậm chí còn được nhận biết ngay trong cách bày biện văn phòng của ông, như hình các nhân vật trên bàn làm việc hay một chiếc đồng hồ có hình Homer Simpson ở phía trước nơi ông ngồi.
Không những thế, giọng nói đặc biệt của Hawking cũng được sử dụng làm điểm nhấn trong album “Division Bell” (1994) của ban nhạc Pink Floyd và trong album “OK Computer” của Radiohead ba năm sau đó.
Stephen Hawking từng kết hôn hai lần, có ba người con và những đứa cháu xinh xắn. Cùng với cô con gái cả Lucy, ông đã viết nhiều cuốn sách vật lý cho thiếu nhi.
Câu chuyện cổ tích về "điều phi thường" mang tên Stephen Hawking đã chính thức khép lại rạng sáng 14/3/2018 - đúng vào dịp kỷ niệm 139 năm ngày sinh của Albert Einstein. Tuy nhiên, những thành tựu khoa học của Hawking cũng như những cảm hứng từ cuộc đời ông chắc chắn sẽ còn tồn tại mãi về sau./.
>> Con người phải rời Trái Đất trong 100 năm tới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét