Thứ Hai, 12 tháng 3, 2018

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 971

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
60 Giây Chiều - Ngày 11/03/2018 - Tin Tức Mới Nhất
 
Tin tức VIỆT NAM | Tin tức 24h mới nhất ngày 12/03/2018 | Tin mới nhất vừa cập nhập
 
Thời sự quốc tế sáng 12/3/2018
 
An ninh ngày mới ngày 11.3.2018 - Tin tức cập nhật
 
Cận cảnh Ngắm dàn chiến cơ 'xếp cánh' trên boong tàu sân bay USS Carl Vinson Rời Đà Nẵng
  
Tình Ta Biển Bạc Đồng Xanh - Anh Thơ Trọng Tấn

Chân dung nguyên Cục trưởng Cục C50 Nguyễn Thanh Hóa vừa bị bắt tạm giam

11-03-2018 - 21:09 PM | Thời sự
Chân dung nguyên Cục trưởng Cục C50 Nguyễn Thanh Hóa vừa bị bắt tạm giam

Ông Nguyễn Thanh Hóa - Trước khi bị tước danh hiệu Công an nhân dân, ông Nguyễn Thanh Hóa từng được phong quân hàm Thiếu tướng và là nguyên Cục trưởng Cục C50, Bộ Công an.

Từng là lãnh đạo Cục Cảnh sát điều tra tội phạm  kinh tế
Chiều 11/3, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã ra Quyết định Khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam 4 tháng đối với ông Nguyễn Thanh Hóa về tội "Tổ chức đánh bạc" quy định tại khoản 2, Điều 249 - Bộ luật Hình sự năm 1999.
Ông Hóa bị khởi tố, bắt tạm giam vì liên quan đến vụ án hình sự "Sử dụng mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản, tổ chức đánh bạc, đánh bạc, mua bán trái phép hóa đơn và rửa tiền xảy ra tại Phú Thọ và một số tỉnh thành".
Cùng ngày, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã ký Quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với Nguyễn Thanh Hóa .
Ông Nguyễn Thanh Hóa, sinh ngày 10/3/1958 tại Bình Định. Hiện ông Hóa đang cư trú tại Đống Đa (Hà Nội).
Trước khi bị tước danh hiệu Công an nhân dân, ông Nguyễn Thanh Hóa từng được phong quân hàm Thiếu tướng và là nguyên Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50 - Bộ Công an).
Ông Nguyễn Thanh Hóa vốn là một lãnh đạo Cục Cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế, năm 2010, khi Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50) được thành lập, ông Nguyễn Thanh Hóa được bổ nhiệm chức vụ Cục trưởng.
Cục này trực thuộc Tổng cục Cảnh sát có trách nhiệm tham mưu giúp Tổng cục trưởng chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn lực lượng Cảnh sát phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao trong cả nước, tiến hành các biện pháp phòng ngừa, phát hiện, điều tra xử lý tội phạm sử dụng công nghệ cao.
Trực tiếp tiến hành các biện pháp phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh chống các hành vi vi phạm và tội phạm sử dụng công nghệ cao theo quy định của Pháp luật và của Bộ trưởng Bộ Công an.
Sau khi đảm nhiệm công việc Cục trưởng, ông Hóa đã trực tiếp chỉ huy từ khâu xác minh, trinh sát đến lúc phá án trong nhiều tháng ròng rã ở các chuyên án lớn.
Nhiều vụ án đã được phá như chuyên án đấu tranh với mạng lưới sử dụng mạng Internet để lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại Công ty cổ phần đào tạo trực tuyến (Công ty MB24), chuyên án đấu tranh triệt phá ổ nhóm sử dụng mạng Internet để chiếm đoạt tài sản dưới hình thức kinh doanh đa cấp tại Công ty Cộng Đồng Việt...
Ngoài ra là các chuyên án đấu tranh với ổ nhóm đối tượng chuyên tổ chức đánh bạc xuyên quốc gia qua mạng Internet gồm các đối tượng người Việt Nam và Trung Quốc thuê đường truyền Internet tốc độ cao, thiết lập mạng VPN, lập các trạm thu phát tín hiệu Wifi trái phép tại khu vực biên giới ở Quảng Ninh, Tây Ninh để kết nối với các sòng bạc ở Campuchia tổ chức đánh bạc trực tuyến...
Trong năm 2010, ông Hóa đã chỉ đạo lực lượng C50 phối hợp với Cảnh sát Vương quốc Anh khám phá vụ hacker VN đột nhập lấy cắp thông tin của khoảng 100.000 thẻ tín dụng ở Anh, thu lợi bất chính nhiều tỉ đồng.
Ông Hóa khi đó nhìn nhận, trong thời gian gần đây tội phạm về công nghệ cao, đặc biệt là dạng hacker thâm nhập vào hệ thống để lấy cắp thông tin, tài khoản đang diễn ra cực kỳ nóng bỏng.
Chỉ đạo triệt phá thành công nhiều đường dây cờ bạc qua mạng
Ngoài ra, ông Hóa cũng chỉ đạo triệt phá thành công nhiều đường dây cờ bạc bằng hình thức cá độ bóng đá qua mạng.
Cụ thể, khi kết thúc vòng loại Euro 2012, ông Hóa đã trả lời báo chí cho biết, Cục đã đồng loạt chặn, gỡ hàng loạt các website tổ chức đánh bạc, IP máy chủ, hàng chục trang tổng hợp dẫn đường link nối các web đánh bạc tại Việt Nam.
"Đến ngày 19/6, C50 đã phối hợp ngăn chặn thành công hơn 180 trang web và 195 địa chỉ IP máy chủ của các trang web đánh bạc, cá độ bóng đá. Trong số này có khoảng 80% lượng trang web phát sinh bị chặn ngay lập tức", Đại tá Hóa khi đó nói.
Ông cho biết, trung bình mỗi ngày có 20-30 trang web về cờ bạc, cá độ được hình thành để đối phó với hoạt động ngăn chặn của công an.
Bên cạnh đó, hàng loạt các trang cung cấp tổng hợp thông tin về các đường link dẫn đến các trang web đánh bạc, cá độ mới được khởi tạo và các bài viết hướng dẫn cách truy cập vào các trang cá độ bóng đá "mọc lên".
Trong năm 2017 khi nói về vấn đề biến tướng dịch vụ để thanh toán cờ bạc, cá độ bóng đá, ông Hóa từng nói: "Trong các cuộc hội thảo về tiền ảo trước đó, tôi cũng đã đấu tranh tuy nhiên Điều 292 - Bộ Luật Hình sự đã bị bỏ đi.
Về luật pháp thì bây giờ chưa xử lý được những đối tượng lợi dụng chuyển tiền qua hình thức này. Chỉ bắt được những vụ nhỏ lẻ cụ thể, xử lý các đối tượng riêng biệt.
Bây giờ tội phạm đang lợi dụng những thứ này để làm những việc bất hợp pháp. Rất khó để ngăn chặn được. Vấn đề này hiện nay rất phức tạp, cả một vấn đề".


Theo Hoàng Đan
Thời đại

Ông Putin từng suýt ra lệnh bắn một máy bay dân dụng

12/03/2018 06:32 GMT+7

TTO - Trong bộ phim tài liệu mới công bố trên kênh Youtube thân Kremlin, tổng thống Nga Vladimir Putin lần đầu tiết lộ việc ông đã suýt phải ra lệnh bắn hạ một máy bay dân dụng ra sao.

Ông Putin từng suýt ra lệnh bắn một máy bay dân dụng - Ảnh 1.
Tổng thống nga Vladimir Putin trong cuộc phỏng vấn với phóng viên đài NBC tại Kaliningrad - Ảnh: REUTERS
Theo hãng tin Reuters, trong bộ phim dài 2 tiếng phát trên YouTube có tiêu đề "Putin", ông Putin cho biết vào thời điểm Thế vận hội mùa đông Sochi chuẩn bị khai mạc năm 2014, ông nhận được tin báo một chiếc máy bay từ Ukraine tới Thổ Nhĩ Kỳ đã bị không tặc chiếm giữ và đang chở theo bom nhắm vào Thế vận hội.
"Chuyện bây giờ mới kể"
Trong phim nhà báo Andrey Kondrashov cho biết các phi công trên chiếc máy bay Boeing 737-800 của hãng hàng không Pegasus Airlines của Thổ Nhĩ Kỳ thông báo có một hành khách mang theo bom và ra lệnh cho họ phải chuyển hướng máy bay về Sochi.
Ông Putin kể lại vào thời điểm ấy, các quan chức an ninh trao đổi với ông rằng giải pháp khẩn cấp trong tình huống này là phải bắn hạ máy bay. "Tôi đã bảo họ rằng: hãy hành động theo như kế hoạch", ông Putin nói.
Tuy nhiên may mắn là vài phút sau đó ông nhận được thông tin đó là cảnh báo giả, và quyết định bắn hạ máy bay lập tức bị hủy. Cũng ngay sau đó ông đã cùng các quan chức Olympic tới Sochi dự lễ khai mạc Olympic mùa đông.
Bộ phim được phát đi vào thời điểm chỉ còn một tuần nữa, ngày 18-3, nước Nga bước vào cuộc bầu cử tổng thống nhiệm kỳ mới.
Người phát ngôn điện Kremin, ông Dmitry Peskov xác nhận câu chuyện ông Putin chia sẻ là thực. Phần đầu của bộ phim tài liệu đã được đưa lên các tài khoản mạng xã hội, trong đó có một tài khoản thuộc quản lý của ông Dimitry Kiselev, Tổng Giám đốc Hãng thông tấn quốc tế Rossiya Segodnya của Nga.
Ghét nhất sự phản trắc
Cũng trong bộ phim, người dẫn chương trình truyền hình hàng đầu của Nga, ông Knodrashov, hiện cũng là thư ký báo chí của ông Putin, đã hỏi tổng thống Nga về việc liệu có tình huống nào ông nghĩ tới việc đưa Crimea trở lại Ukraine hay không.
Đáp lại câu hỏi, ông Putin nói: "Anh đang nói chuyện gì vậy? Những tình huống như thế không có và sẽ không bao giờ có".
Cũng trong phim, ông Putin cho biết ông có thể tha thứ cho một số điều, "nhưng không phải là tất cả". Khi người dẫn chương trình Kondrashov hỏi thêm điều gì ông không thể tha thứ, nhà lãnh đạo Nga đáp: "Sự phản bội".
Tuy nhiên ông Putin cho biết tới giờ ông vẫn chưa phải giải quyết "những sự việc nghiêm trọng tới mức có thể gọi là sự phản bội".
"Có thể vì tôi đã chọn được những người không thể làm một điều như vậy", ông nói.
Nhà lãnh đạo Nga cũng chia sẻ việc ông nội ông từng làm đầu bếp cho các nhà lãnh đạo của Liên Xô cũ là Vladimir Lenin và Joseph Stalin.
Theo ông Putin, ông nội ông, ông Spiridon Putin, từng là một thành viên được đánh giá cáo trong đội ngũ giúp việc cho ông Stalin.
"Ông ấy là đầu bếp cho ông Lenin và sau đó cho ông Stalin tại một trong những ngôi nhà ở vùng nông thôn tại Matxcơva", hãng tin Reuters dẫn lại lời ông Putin nói trong phim.
Ông Spiridon Putin tiếp tục nấu ăn cho tới trước khi ông qua đời năm 1965 ở tuổi 86.
Không có đối thủ
Ông Putin sẽ cạnh tranh với 7 đối thủ trong lần bầu cử này. Tuy nhiên trong số 7 người đó, giới quan sát nhận thấy không ai là đối thủ xứng tầm với ông.
Chủ tịch đảng đối lập nổi trội hơn cả là ông Alexei Navalny đã bị cấm tranh cử.
Với hàng triệu người Nga, ông Putin là nhà lãnh đạo đã mang lại sự ổn định cho họ sau giai đoạn khủng hoảng kinh tế, chính trị của những năm 1990. Ông cũng là người được ghi công vì đã khôi phục vị thế của nước Nga trên chính trường thế giới sau giai đoạn Liên Xô tan rã.
Hãng tin AFP dẫn bình luận của nhà phân tích chính trị độc lập Konstantin Kalachev: "Ông Putin là một tấm gương và mọi người đều có thể nhìn thấy ở ông ấy những điều họ muốn".
Mặc dù sự ủng hộ với ông Putin tại Nga trong những tháng gần đây đã giảm nhẹ, song theo các kết quả thăm dò chính thức, khoảng 70% những người có ý định đi bầu cho biết họ sẽ ủng hộ vị tổng thống đương nhiệm của Nga.
Đối thủ cạnh tranh gần nhất với ông Putin, ứng cử viên đảng Cộng sản là Pavel Grudinin, dự kiến sẽ nhận được chưa tới 8% phiếu bầu.
D. KIM THOA

Người Hàn Quốc cúi đầu tạ lỗi vụ thảm sát Hà My


Chủ tịch Quỹ Hoà bình Hàn - Việt, Đại biểu Quốc hội Hàn Quốc cùng đoàn đã tới dự Lễ tưởng niệm 50 năm thảm sát Hà My tại phường Điện Dương (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam).
Sáng 11/3, hàng trăm người dân làng Hà My đã đến di tích tưởng niệm vụ lính Nam Hàn thảm sát 135 người dân vô tội tại xóm Tây, làng Hà My để chuẩn bị lễ tưởng niệm.
Nơi đây, 50 năm trước, Lữ đoàn lính Rồng Xanh của Hàn Quốc đã tàn sát dã man người dân làng Hà My. Vụ thảm sát khiến 135 người người dân vô tội chết thảm. Hầu hết những người bị thảm sát là là phụ nữ, người già và trẻ em.
Nguoi Han Quoc cui dau ta loi vu tham sat Ha My hinh anh 1
Đoàn Hàn Quốc viếng những nạn nhân vụ thảm sát do binh lính Hàn Quốc gây ra trong chiến tranh cho người dân Hà My.
Ông Đinh Hùng Liên (Chủ tịch UBND phường Điện Dương), cho biết: “Việc ghi nhớ lịch sử đau buồn xảy ra tại làng Hà My không chỉ là một phần an ủi vong linh của những người đã mất mà còn là nguyện vọng của các tổ chức Hàn Quốc trong việc sám hối trước quá khứ đầy bạo lực, nhằm dựng nên một trang sử hòa bình mới”.
Theo ông Liên, từ nguyện vọng của nhân dân và sự hỗ trợ của Hội Cựu chiến binh Hàn Quốc, năm 2000, chính quyền địa phương đã xây dựng một nhà bia để làm nơi tưởng niệm, hương khói thăm viếng cho những người bị thảm sát.
Tại buổi lễ, trưởng đoàn Hàn Quốc, ông Kang U Il - Chủ tịch Quỹ Hòa bình Hàn - Việt, ông Kim Hyun Kwon - Đại biểu Quốc hội Hàn Quốc, cùng 40 người đã viếng 135 người dân thường vô tội bị lính Hàn Quốc giết hại trong chiến tranh.
Nguoi Han Quoc cui dau ta loi vu tham sat Ha My hinh anh 2
ông Kang U Il (Chủ tịch Quỹ Hoà bình Hàn - Việt), Đại biểu Quốc hội Hàn Quốc ông Kim Hyun Kwon cùng đoàn cúi đầu tạ lỗi những người đã mất.
Sau đó, 41 người đã quỳ gối và cúi đầu xin tạ lỗi với dân làng Hà My vì những gì mà lính Rồng Xanh Hàn Quốc gây ra trong chiến tranh Việt Nam.
Ông Kang U Il cho hay: "Vụ thảm sát xảy ra đến nay đã tròn nửa thế kỷ, dù quá khứ có hổ thẹn đến đâu thì sự thật vẫn cần được đưa ra ánh sáng một cách toàn vẹn nhất, để rút ra bài học lịch sử cho những sai lầm để không còn lặp lại về sau. Bởi chỉ khi chúng ta thắt một nút kết đúng đắn cho quá khứ thì nút kết ấy mới có thể trở thành bàn đạp của tương lai, hướng chúng ta về một sự hòa giải và một nền hòa bình chân chính".
"Xin lỗi! Thành thật xin lỗi! Chúng tôi sẽ không quên. Chúng tôi sẽ luôn khắc nhớ và xin hứa: giây phút cử hành lễ tưởng niệm 50 năm thảm sát Hà My này sẽ là sự khởi đầu cho nửa thế kỷ tới của một nền hòa bình mới",Chủ tịch Quỹ Hòa bình Hàn - Việt nói khi cùng đoàn cúi đầu tạ lỗi những người đã mất trong vụ thảm sát và thân nhân của họ.

Chi 348 tỷ đồng xây công viên Hòa Bình Mỹ Lai

Quỹ Hòa Bình Mỹ Lai phối hợp cùng các nhà tài trợ sẽ chi 348 tỷ đồng xây công viên tưởng nhớ 504 nạn nhân bị lính Mỹ thảm sát ở làng Sơn Mỹ, tỉnh Quảng Ngãi.
http://plo.vn/thoi-su/nguoi-han-quoc-cui-dau-ta-loi-vu-tham-sat-ha-my-758996.html
Theo Hoài An / Pháp luật TP.HCM

Kane chấn thương, người Anh lo lắng

Tam Phong
  06:25 ngày 12-03-2018
ĐT Anh và Tottenham đang sợ hãi khi tiền đạo Harry Kane gặp chấn thương mắt cá chân và có nguy cơ phải nghỉ thi đấu dài hạn. Thậm chí, cơ hội để anh dự World Cup 2018 có thể sẽ rất mong manh.
Kane chấn thương, người Anh lo lắng
Trong trận Tottenham đánh bại Bournemouth với tỷ số 4-1, tiền đạo Harry Kane chỉ thi đấu 34 phút trước khi phải nhường chỗ cho Erik Lamela. Cầu thủ sinh năm 1992 này đã gặp chấn thương sau pha va chạm với thủ thành Asmir Begovic ở phút 29.

Chẩn đoán ban đầu cho thấy Kane có vẻ như đã gặp chấn thương mắt cá chân nghiêm trọng và CĐV Tottenham còn thấy anh chống nạng khi rời sân Dean Court. Trong ngày hôm nay (12/3), Kane sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng để xem liệu anh có phải nghỉ thi đấu dài hạn hay không.

Nói về tình hình hiện tại của Kane, HLV Mauricio Pochettino của Tottenham cho hay: "Tôi hi vọng, chúng ta đều hy vọng đây không phải vấn đề lớn nhưng tất cả cần chờ đợi. Bộ phận y tế sẽ kiểm tra mắt cá chân của cậu ấy trước". 

"Harry Kane từng dính chấn thương tương tự ở mắt cá chân trước đó, nhưng anh ấy đang ở tình trạng tích cực. Kane luôn giữ sự lạc quan. Nếu giữ được tinh thần đó, bạn sẽ bắt đầu tiến trình hồi phục chấn thương ngay từ bây giờ".

Việc Kane bất ngờ chấn thương cũng khiến cho HLV Gareth Southgate của ĐT Anh phải có những sự thay đổi nhân sự trong 2 trận giao hữu sắp tới. Thậm chí viễn cảnh tệ hơn là Kane không thể tham dự World Cup 2018.

Trong quá khứ, Kane từng dính chấn thương mắt cá chân phải. Tháng 9/2016, Kane gặp phải vấn đề này trong trận đấu với Sunderland và không thi đấu cho Tottenham trong vòng 8 tuần. Năm 2017, Kane ngồi ngoài 4 tuần với chấn thương tương tự.

Không chỉ có Kane, Tottenham và ĐT Anh cũng lo lắng tới trường hợp của tiền vệ Dele Alli khi anh gặp chấn thương háng và chưa rõ có phải ngồi ngoài dài hạn hay không.
Nguồn: Bongdaplus.vn

Nữ phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga tố cáo nghị sĩ quấy rối tình dục

Bên cạnh 4 nữ phóng viên, phát ngôn viên ngoại giao Nga là người phụ nữ gần đây nhất cáo buộc nghị sĩ Leonid Slutsky quấy rối tình dục.


Chủ tịch Ủy ban Các vấn đề quốc tế của Hạ viện Leonid Slutsky. Ảnh: BBC.
Chủ tịch Ủy ban Các vấn đề quốc tế của Hạ viện Leonid Slutsky. Ảnh: BBC.
Maria Zakharova, nữ phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga, vừa lên tiếng tố cáo Chủ tịch Ủy ban Các vấn đề quốc tế của Hạ viện Leonid Slutsky có hành vi quấy rối tình dục, AFP đưa tin.
Nữ phát ngôn viên cho biết vụ việc xảy ra ở Saint Petersburg 5 năm trước, khi bà "còn là một người vô danh". "Những điều ông Leonid nói trong nhà hàng khiến tôi cảm thấy khó chịu", Zakharova nói trên kênh truyền hình NTV. "Tôi rất ngạc nhiên khi thấy mọi người có mặt ở đó chẳng nói gì và không làm gì để hỗ trợ tôi".
Trước đó, ba nữ phóng viên Nga cũng công khai cáo buộc nghị sĩ Slutsky có những phát ngôn mang tính chất gợi dục và có hành động sờ mó thân thể họ.
Phóng viên Farida Rustamova làm việc cho văn phòng BBC tại Nga kể vụ việc quấy rối xảy ra một năm trước trong một cuộc phỏng vấn ông Slutsky về chuyến thăm Nga của ứng cử viên tổng thống Pháp Marine Le Pen. BBC cho biết họ có bản ghi âm cuộc hội thoại nhưng quyết định không công bố.
Phóng viên Farida Rustamova làm việc cho kênh truyền hình BBC công khai tố cáo nghị sĩ Slutsky quấy rối tình dục cô. Ảnh: BBC.
Phóng viên Farida Rustamova làm việc cho kênh truyền hình BBC công khai tố cáo nghị sĩ Slutsky quấy rối tình dục cô. Ảnh: BBC.
Theo Rustamova, trong cuộc phỏng vấn, nghị sĩ Slutsky đưa ra đề nghị cô đến làm việc cho ông. Khi cô từ chối, chính trị gia này đã nói: "Cô đang cố gắng tránh tôi, cô không muốn hôn tôi, cô làm tổn thương cảm xúc của tôi". 
Khi nữ phóng viên của BBC nói với Slutsky rằng cô đã có bạn trai và dự định kết hôn, nghị sĩ Nga đáp: "Tuyệt vời, cô sẽ là vợ anh ta và làm người tình của tôi". Nữ phóng viên thuật lại Slutsky sau đó bắt đầu "động tay, đặt tay vào phần dưới".
Nghị sĩ Slutsky phủ nhận mọi cáo buộc và cho rằng đây là một phần trong âm mưu chính trị chống lại mình. Chính trị gia 50 tuổi này đe dọa sẽ kiện những phụ nữ này vì tội xâm hại danh dự của ông.
Tuy nhiên vào ngày 8/3, ông Slutsky thay đổi thái độ và lên tiếng xin lỗi những người tố cáo ông này quấy rối tình dục. "Tôi muốn xin lỗi những người mà tôi đã vô tính hoặc cố ý gây tổn thương. Hãy tin tôi, tôi không có ý gây hại ai cả".
An Hồng

Thổ Nhĩ Kỳ giải thích lý do mua S-400 của Nga, cảnh báo Mỹ

11/03/2018 19:30

(NLĐO) - Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu khẳng định Ankara quyết định mua hệ thống phòng không S-400 của Nga vì đồng minh NATO, chủ yếu là Mỹ, không chịu bán vũ khí tối tân cho họ.

"Chúng tôi rất cần nó vì chúng tôi không có hệ thống phòng không. Chúng tôi thậm chí còn gặp khó khăn khi mua súng trường đơn giản từ Mỹ vì Quốc hội của họ lo ngại. Do đó, chúng tôi phải mua vũ khí từ quốc gia khác" – đài RT (Nga) ngày 11-3 dẫn lời ông Cavusoglu cho biết.
S-400 là hệ thống phòng không hiện đại nhất của Nga, có khả năng đánh chặn mục tiêu bay ở khoảng cách lên đến 400 km và tên lửa đạn đạo ở khoảng cách 60 km. Ngoài ra, hệ thống phóng của S-400 có thể dùng được ít nhất 4 loại tên lửa đánh chặn, cho phép nó bắn hạ nhiều mục tiêu khác nhau. Theo RT, một sư đoàn S-400 có thể hạ gục 36 mục tiêu cùng lúc.
Thổ Nhĩ Kỳ giải thích lí do mua S-400 của Nga, cảnh báo Mỹ - Ảnh 1.
Hệ thống phòng không S-400 của Nga. Ảnh: Sputnik
Tuy nhiên, ông Cavusoglu khẳng định Thổ Nhĩ Kỳ vẫn sẵn sàng mua các hệ thống tương ứng của Mỹ, như tên lửa phòng không Patriot, nếu "chính phủ Mỹ có thể đảm bảo rằng Quốc hội sẽ chấp thuận".
Điều này không có nghĩa là, theo ông Cavusoglu, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ hủy bỏ hợp đồng mua S-400 của Nga hay không sử dụng S-400 khi được Nga bàn giao vì họ đang tìm cách củng cố sức mạnh quân sự và hợp tác công nghệ với nhiều đối tác cùng lúc, bao gồm các quốc gia châu Âu.
"Hợp đồng đã được ký nhưng chúng tôi vẫn sẽ mua những sản phẩm khác trong tương lai. Chúng tôi hy vọng vào quá trình đầu tư chung cũng như chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực vũ khí. Tuy nhiên, nếu đồng minh không bán vũ khí cho chúng tôi, chúng tôi phải mua của quốc gia khác" – ông Cavusoglu chia sẻ.
Thổ Nhĩ Kỳ giải thích lí do mua S-400 của Nga, cảnh báo Mỹ - Ảnh 2.
Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu. Ảnh: Reuters
 Trước đó, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tuyên bố sẽ thực hiện hợp đồng S-400 với Nga bất chấp bị Mỹ đe dọa trừng phạt. Washington có thể trừng phạt Ankara liên quan hợp đồng nói trên theo Đạo luật Chống lại kẻ thù của Mỹ thông qua các biện pháp trừng phạt (CAATSA) được Tổng thống Donald Trump ký ban hành vào tháng 8-2017, theo RT.
Nếu bị Mỹ trừng phạt, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ "đáp trả" theo cách thức khác hoàn toàn so với những quốc gia khác – ông Cavusoglu khẳng định mà không cung cấp thêm thông tin.
"Nếu họ muốn trừng phạt Thổ Nhĩ Kỳ, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ phản ứng khác so với Nga hay bất cứ quốc gia nào. Chúng tôi sẽ đáp trả. Các bạn không nên đe dọa chúng tôi. Chúng ta là đồng minh NATO" - ông Cavusoglu tuyên bố.

Cao Lực (Theo RT)

Nữ sinh tử vong vì nghi bị tung cảnh hôn nhau trên Facebook?

11/03/2018 20:57 GMT+7

TTO - Khi phát hiện L. tử vong dưới ao nước trong nhà, người thân của L. kiểm tra thì thấy nữ sinh để lại điện thoại di động, đôi dép cùng bức thư với nội dung “con xin lỗi bố mẹ”.

Nữ sinh tử vong vì nghi bị tung cảnh hôn nhau trên Facebook? - Ảnh 1.
Ao nước trong xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An - nơi phát hiện thi thể nữ sinh L. - Ảnh: CHUNG ĐỨC
Tối 11-3, ông Nguyễn Xuân Quyết, Chủ tịch UBND xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An, cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc nữ sinh lớp 11 tử vong dưới ao.
Nạn nhân là H.T.L (học sinh lớp 11, Trường THPT Nguyễn Đức Mậu, huyện Quỳnh Lưu).
Thông tin ban đầu, tối 10-3, gia đình không thấy L. về nhà nên gọi điện cho người thân, bạn bè để hỏi nhưng không ai biết L. đi đâu.
Đến sáng 11-3, khi một số người đi qua ao làng thì phát hiện thi thể L. Các thông tin cho thấy trước khi xảy ra vụ việc em L. không có biểu hiện bất thường.
Thời điểm phát hiện thi thể L. trên bờ còn có đôi dép, chiếc điện thoại và một bức thư do nạn nhân viết để lại cho gia đình trong đó có nội dung "con xin lỗi bố mẹ".
Đại diện Ban giám hiệu Trường THPT Nguyễn Đức Mậu cho hay, khi nhận được thông tin, thầy cô, nhà trường và bạn bè trong lớp ai cũng bất ngờ, đau buồn trước sự ra đi đột ngột của L. bởi L. là một học sinh ngoan ngoãn, học tốt nhất lớp.
Thầy Nguyễn Cảnh Ban, Giiáo viên chủ nhiệm L., cho biết vẫn chưa rõ nguyên nhân tử vong của L., tuy nhiên, trước ngày xảy ra sự việc đau lòng, nhà trường có nghe thông tin trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video ghi lại cảnh L. và một bạn nam trong lớp hôn nhau.
Cụ thể, trong chiều tối 11-3, một fanpage trên Facebook có hơn 1 triệu lượt người theo dõi được cho là đã đăng tải, chia sẻ đoạn video trên đã gỡ bỏ.
Công an huyện Quỳnh Lưu đề nghị gia đình cho khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân tử vong của L. nhưng gia đình không đồng ý.
D.HÒA

Tâm thư của 1 củ tỏi gửi Châu Việt Cường

05:00 12/03/2018

Thân tôi là củ tỏi, nào đâu có mang hiểm họa gì cho cam. Chỉ vì ca sĩ Châu Việt Cường và bạn bè ngáo đá, mà thiên hạ “rần rần” bêu rếu, tỏi tôi buồn. Tỏi tôi muốn gửi ca sĩ Châu Việt Cường đôi lời nhắn nhủ!

Cùng sự kiện

Thưa ca sĩ Châu Việt Cường!
Tỏi tôi khổ lắm. Trong từ điển tiếng Việt của tác giả Hoàng Phê, người ta định nghĩa tôi đàng hoàng là: Danh từ, cây thân cỏ, củ có nhiều nhánh, vị cay, mùi hăng, dùng làm gia vị và làm thuốc.
Anh họ tôi là “tỏi tây”, cũng được định nghĩa là: Danh từ, cây thuốc loại tỏi, lá và củ lớn, dùng làm gia vị.
Tỏi tôi rõ ràng là có quá nhiều công dụng tuyệt vời, vừa là gia vị, vừa làm thuốc rất tốt.
Này nhé, tỏi tôi có mặt trong rất nhiều món ăn của người Việt. Không có tỏi, đố các vị ăn rau muống xào được ngon, đố các vị thấy hài lòng với món thịt trâu, thịt bò xào hành mỡ. Không có tỏi, bát nước chấm đâu có được hương vị đậm đà, dậy mùi.
Thiếu tỏi, nhiều người chẳng “giãy nảy”, chê bôi món này, món kia không vừa miệng, không “chuẩn cơm mẹ nấu”.
Các nhà khoa học khuyến cáo nên dùng tỏi trong thực đơn hàng ngày, từ một đến 10 nhánh và dùng tỏi tươi là tốt hơn so với các dạng tỏi khác.
Tỏi từ lâu đã là nguyên liệu không thể thiếu trong mỗi nhà. Căn bếp nhà nào mà không có tỏi, coi như căn bếp đó thiếu hẳn một người nội trợ đảm đang. Tỏi tôi còn giúp sát khuẩn, trị khó tiêu.
Nhiều bà nội trợ dùng tôi để ngâm, trị ho hắng rất hiệu quả. Thi thoảng bị đau chỗ này, chỗ kia còn mang thứ rượu có tôi “tắm mình” trong ấy ra mà xoa bóp. Yêu thương làm sao!
Thư không gửi - Tâm thư của 1 củ tỏi gửi Châu Việt Cường

Châu Việt Cường liên quan trực tiếp đến cái chết của một cô gái trong miệng ngậm hơn 30 nhánh tỏi.

Nhưng cuộc đời ai biết được chữ ngờ, chỉ sau "bữa tiệc ma túy", chàng ca sĩ Châu Việt Cường mà tôi chẳng quen, chẳng biết đến tên tuổi bao giờ lại dùng tôi để “trị tà ma” gì đó. 
Hôm rồi, tôi còn nghe người ta chế giễu rằng “ca sĩ Châu Việt Cường đã chứng minh “ngỏm củ tỏi” là có thật”. Tôi biết, cái chữ “ngỏm củ tỏi” kia mang nghĩa biểu thị cảm xúc, chả có liên quan gì đến củ tỏi như tôi. Nhưng cũng là danh xưng “tỏi”, nên lòng tôi vẫn nặng trĩu suy tư.
Rõ ràng, thân tỏi tôi tốt là thế, công dụng là thế. Chỉ trừ khi kết hợp không đúng với gia vị, thức ăn khác sai cách thì đấy là chuyện của “gót chân Asin, ai mà tránh được.  
Chỉ vì ca sĩ Châu Việt Cường mà cả tuần nay dư luận xôn xao, từ quán trà đá đến những quán cà phê sang chảnh, từ góc vỉa hè đến văn phòng, công sở, người ta réo tên tôi suốt ngày đêm. Nhiều người chụp ảnh tỏi tôi rồi đưa ra tặng bạn bè với những câu hàm í kiểu: “Thích ăn tỏi không”.
Bây giờ đi ra chợ, đến cả các bà nội trợ còn lắc đầu ngao ngán từ chối mua tỏi vì sợ “tỏi Châu Việt Cường”. Người ta khuyên nhau đừng ăn tỏi, tránh xa tỏi, thậm chí là tuyệt tình với tỏi.
Rồi người ta còn “chế” mấy câu đại loại là “ai cần mua tỏi cứ hỏi Châu Việt Cường”.
Có người lại bảo, ca sĩ Châu Việt Cường là “bậc thầy” về dùng tỏi trong đông y và tà ma.
Thay vì công dụng, định nghĩa về tỏi thì google chữ “tỏi” bây giờ chỉ chưa đầy 1 giây sau đã ra hàng trăm cái link nói về vụ ca sĩ Châu Việt Cường. Ôi, tôi không biết giấu mặt vào đâu nữa.
Không, tôi là tỏi. Xin hãy trả lại ý nghĩa tên cho tỏi tôi, đừng gắn với cái tên ca sĩ Châu Việt Cường nữa. Tôi buồn lòng lắm. Tôi là tỏi, tôi không phải là tỏi Châu Việt Cường. Xin đừng “ác khẩu”, gieo nghiệp chướng vào thân tôi.
Đành rằng, ca sĩ Châu Việt Cường liên quan đến vụ cô gái chết vì ngậm quá nhiều tỏi trong miệng, nhưng đấy là vì sử dụng tỏi tôi không đúng cách. Vâng, xin được trân trọng nhắc lại, ca sĩ Châu Việt Cường nhét hơn 30 nhánh tỏi vào miệng cô gái mới khiến cô này vong mạng. Còn tỏi tôi, nếu các bạn sử dụng trong trạng thái không ngáo đá, thì chắc chắn tôi phát huy được rất nhiều công dụng.
Xin ca sĩ Châu Việt Cường hãy lên tiếng để minh oan cho tôi, không phải vì tôi mà là vì anh đã dùng tôi không đúng cách.
Xin tòa minh xét, tỏi tôi vô tội.
Tôi xin trân trọng cảm ơn!
Ký tên: Củ tỏi!

Kẻ nghi "ngáo đá" tấn công chủ tiệm đồng hồ nhập viện

0 Tấn Thuận
ANTD.VN - Người đàn ông nghi "ngáo đá" bất ngờ đuổi theo một người phụ nữ hành nghề bán vé số chạy vào cửa hàng mua bán đồng hồ trên đường Trần Hưng Đạo, quận 5, TP.HCM, rồi bất ngờ tấn công khiến chủ tiệm bị thương phải nhập viện.

Tối 11-3, cơ quan chức năng quận 5 đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai nhân chứng, điều tra nguyên nhân vụ việc xảy ra trên địa bàn khiến 2 người bị thương phải nhập viện.
ảnh 1
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc
Theo người dân tại hiện trường chứng kiến cho hay, vào khoảng 18h30 tối 11-3, phát hiện một người đàn ông cao tuổi có biểu hiện nghi "ngáo đá" đuổi theo một người phụ nữ hành nghề bán vé số. Người phụ nữ chạy vào tiệm mua bán đồng hồ trên đường Trần Hưng Đạo thuộc địa bàn phường 11, quận 5, ẩn nấp. Người đàn ông lao vào theo và có nhiều biểu hiện lạ như la hét, liên tục chửi mắng rồi dùng chân đạp vỡ tủ kính của tiệm.
ảnh 2
Lực lượng chức năng phong tỏa, khám nghiệm hiện trường
Thấy vậy, nữ chủ tiệm (khoảng 50 tuổi) đi ra nói chuyện. Bất ngờ, người đàn ông này dùng mảnh vỡ tủ kính tấn công khiến nạn nhân bị thương. Lúc này, nhiều người xung quanh chứng kiến vụ việc nhưng thấy người này manh động nên không ai dám tiến lại gần.
ảnh 3
Kẻ nghi "ngáo đá" đập vỡ tủ kính cửa hàng đồng hồ
Sau khi làm nạn nhân bị thương, kẻ này la hét rồi chạy xuống bếp của tiệm đồng hồ trên lấy một vật nhọn tự đâm mình gục tại chỗ.
Sau đó, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt cùng người dân tiếp cận, đưa cả 2 đi bệnh viện cấp cứu.
Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

"Anh ra ngoài hóng gió" là lời cuối tài tử Jo Min Ki nói với vợ trước khi tự tử


Cái chết của Jo Min Ki nhận được khá nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận Hàn Quốc.

Mới đây, báo chí Hàn Quốc vừa đăng tải thêm một số thông tin về vụ tự tử của nam nghệ sĩ Jo Min Ki. Hiện tại, cái chết của ông đang trở thành đề tài tranh luận của rất nhiều người.
Có thông tin cho biết, trước khi tự tử, Jo Min Ki đã nhắn với vợ rằng: "Anh ra ngoài hóng gió". Vợ ông đã trả lời tin nhắn nhưng chờ khá lâu không thấy hồi đáp khiến bà có dự cảm không lành.
"anh ra ngoai hong gio" la loi cuoi tai tu jo min ki noi voi vo truoc khi tu tu - 1
Jo Min Ki được phát hiện tự tử dưới tầng hầm.
Vợ của Jo Min Ki đã gọi điện cho quản lý tòa nhà tìm chồng và sau đó chính người quản lý này phát hiện ra thi thể của Jo Min Ki ở dưới tầng hầm. Người quản lý cho biết mình bị mất chìa khóa và xuống dưới hầm tìm kiếm. Khi được phát hiện, Jo Min Ki đã trong tình trạng ngừng hô hấp.
"anh ra ngoai hong gio" la loi cuoi tai tu jo min ki noi voi vo truoc khi tu tu - 2
Ông để lại di thư xin lỗi gia đình, các nạn nhân và tất cả mọi người.
Cảnh sát cho biết Jo Min Ki đi thang máy xuống tầng hầm từ khoàng 1h20 chiều nhưng tới 4h thi thể của ông mới được phát hiện. Kết quả khám nghiệm tử thi khẳng định Jo Min Ki đã qua đời lúc 3h chiều.
Cái chết của nam nghệ sĩ đang gây tranh cãi tại Hàn Quốc. Một số người bày tỏ sự thương tiếc ông khi tìm đến cái chết vì chịu quá nhiều áp lực từ cáo buộc xâm hại tình dục 20 nữ sinh, đồng nghiệp, đàn em. Một số khác lại cho rằng đây là kết cục xứng đáng đối với tội phạm quấy rối tình dục.
"anh ra ngoai hong gio" la loi cuoi tai tu jo min ki noi voi vo truoc khi tu tu - 3
Đám tang tài tử Jo Min Ki diễn ra lặng lẽ.
Giữa những luồng dư luận trái chiều, tài tử trẻ Yoo Ah In đăng tải một đoạn video có cảnh thiêu sống phù thủy. Đoạn video không nhắc tới tên Jo Min Ki nhưng nhiều người cho rằng anh ngầm chỉ trích dư luận đẩy nghệ sĩ lão làng vào bước đường cùng giống như những kẻ đi săn phù thủy. Rất nhiều bình luận chỉ trích Yoo Ah In xuất hiện. Đối diện với điều này, nam diễn viên im lặng.
"anh ra ngoai hong gio" la loi cuoi tai tu jo min ki noi voi vo truoc khi tu tu - 4
Jo Min Ki từng là nghệ sĩ được yêu mến, là đàn anh nhiều người nể phục.
Ngoài Yoo Ah In, nam diễn viên Jung Il Woo cũng nhận phản ứng dữ dội khi đăng hình trên trang cá nhân bày tỏ: "Cầu nguyện cho anh". Một số người dùng mạng cho rằng Jung Il Woo không nên thương xót kẻ phạm tội. Sau nhiều bình luận tiêu cực xuất hiện, Jung Il Woo cuối cùng đành xóa tấm ảnh.
Tài tử Jo Min Ki tự tử sau cáo buộc yêu râu xanh: Đám tang diễn ra lặng lẽ
Trước khi qua đời, Jo Min Ki đã để lại di thư dài 6 trang A4 cùng với lời xin lỗi tất cả mọi người.
Theo Gemini/ News, Osen (Khám phá)

Hàng nghìn người chiêm ngưỡng tượng phật ngồi cao nhất Đông Nam Á


Tượng Phật ngồi được xem là cao nhất Đông Nam Á thuộc dự án tâm linh Phật pháp Linh Phong ở huyện Phù Cát (Bình Định) thu hút hàng nghìn du khách trong lễ hội chùa Ông Núi.
Ngày 11/3 (24 tháng Giêng), hàng nghìn người dân cùng du khách khắp nơi trong cả nước về hành hương dự lễ hội chùa Ông Núi (còn gọi là Linh Phong thiền tự) ở xã Cát Tiến, huyện Phù Cát (Bình Định).
Theo người dân địa phương, chùa Ông Núi có niên đại khoảng hơn 300 năm. Hàng năm, ngôi chùa này có hai ngày lễ hội lớn được tổ chức vào ngày 24 và 25 tháng Giêng thu hút người dân cùng du khách khắp nơi về đây cầu tài, lộc, sức khỏe may mắn cho gia đình.
Hang nghin nguoi chiem nguong tuong phat ngoi cao nhat Dong Nam A hinh anh 1
Tượng phật ngồi ở huyện Phù Cát (Bình Định). Ảnh: M. Hoàng.
Khác với những năm trước, lễ hội chùa Ông Núi năm nay có tượng phật ngồi được xem là cao nhất Đông Nam Á vừa khánh thành cuối năm 2017 trở thành điểm nhấn thu hút người dân cùng du khách hành hương, chiêm bái.
Lãnh đạo Ban quản lý dự án tâm linh Phật pháp Linh Phong, cho hay tượng cao 69 m bao gồm cả phần chân đế tượng 15 m. Toàn bộ được đúc bê tông cốt thép.
Tượng ngự trên tòa sen cao 129 m so với mực nước biển, hướng ra Biển Đông, lưng tựa vào ngọn núi cao nhất trong quần thể khu di tích Núi Bà.
Dưới chân tượng là Trung tâm thuyết pháp Phật giáo và hành lang La Hán, thư viện Phật giáo, bảo tàng Xá Lợi Phật, nơi để du khách đến hành lễ, chiêm bái....
Tượng Phật ngồi này được cho là cao nhất Đông Nam Á đến thời điểm hiện nay. Dự án được khởi công từ năm 2009 và khánh thành vào tháng 11/2017 với số vốn 500 tỷ đồng.
Minh Hoàng

Để có những tấm ảnh "sống ảo" độc lạ, nhóm du khách sẵn sàng hành động phản cảm giữa chốn linh thiêng

Diệp Lục, Theo Helino 20:54 11/03/2018

Một nhóm du khách đang bị cư dân mạng ném đá sau những hành động khiếm nhã tại một ngôi đền cổ ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc.

Theo đó, để có những bức hình kỉ niệm đẹp nhất, một nhóm du khách nam sẵn sàng trèo lên các bức tượng Phật điêu khắc ở chốn linh thiêng. Theo những bức hình được chia sẻ trên mạng có thể thấy nhóm người này sẵn sàng trèo qua đầu, vai những bức tượng phật nhỏ để leo lên vị trí của bức tượng Phật lớn nhất.
Thậm chí, một người đàn ông còn cố leo lên phía trên đầu của bức tượng Phật lớn nhất. Một vị khách du lịch đã ghi lại những hành động phản cảm này. Người này cho biết, hành động của nhóm người trên không chỉ thiếu văn minh mà còn vô cùng nguy hiểm.
Để có những tấm ảnh sống ảo độc lạ, nhóm du khách sẵn sàng hành động phản cảm giữa chốn linh thiêng - Ảnh 1.
Nhóm du khách sẵn sàng trèo lên đầu, vai các bức tượng Phật.
Để có những tấm ảnh sống ảo độc lạ, nhóm du khách sẵn sàng hành động phản cảm giữa chốn linh thiêng - Ảnh 2.
Họ cố leo lên vị trí đẹp để có bức ảnh ưng ý nhất.
Ngay sau khi những bức hình trên được chia sẻ trên mạng, nó đã dấy lên làn sóng chỉ trích mạnh mẽ. Đại bộ phận ý kiến cho rằng, hành động của nhóm du khách này thật đáng xấu hổ và cần bị trừng phạt thích đáng.
"Đến một chốn linh thiêng như vậy mà họ lại có hành động bất lịch sự, phản cảm. Các nhà chức trách cần có biện pháp xử phạt nghiêm minh để không còn xảy ra hành động tương tự", một cư dân mạng cho biết.
Được biết ngôi đền cổ này có nguồn gốc từ triều đại nhà Đường (618 - 907), các bức tượng Phật chạm khắc ở đây đã tồn tại từ rất lâu đời.
Nguồn: Shanghaiist

“Thủy quái” 150 kg trôi dạt vào bờ biển Australia

(Dân trí) - Một sinh vật khổng lồ nặng 150 kg, dài chừng 2m, chưa rõ danh tính trôi dạt vào bờ biển Australia vào hồi đầu tháng 3 vừa qua. Danh tính của sinh vật này vẫn đang là dấu hỏi.

Khi đang đi dạo dọc theo bờ biển Moore Park thuộc bang Queensland, Australia vào khoảng đầu tháng 3 vừa qua, hai vị khách John và Riley Lindholm vô tình phát hiện thấy xác một sinh vật lạ có kích thước khổng lồ với trọng lượng ước tính 150 kg, dài gần 2m, trôi dạt vào bờ.
Xác của thi thể sinh vật lạ trôi dạt vào bờ
Xác của thi thể sinh vật lạ trôi dạt vào bờ
Từng là một thuyền trưởng, tiếp xúc với rất nhiều loại cá, nhưng ông John không biết đây là loại cá nào. “Tôi chưa từng thấy một sinh vật nào lớn như vậy”, ông John cho biết.
Cặp đôi đã chia sẻ hình ảnh chụp lại lên mạng xã hội để xác nhận sinh vật thuộc loài nào. Tuy nhiên đến nay họ vẫn chưa tìm được câu trả lời chính xác. Có ý kiến cho rằng, đây là cá mú hoặc cá rô biển tripletail cỡ lớn với tên khoa học là Lobotes surinamensis.
Trên cơ thể sinh vật không xuất hiện bất cứ vết thương nào. Ông John cho rằng, có thể nó đã chết vì quá già. Sau đó, thi thể bị sóng biển đánh dạt trôi vào bờ.
Hiện cơ quản quản lý hoạt động thuyền và đánh bắt cá Queensland đang lấy ý kiến chuyên gia của bảo tàng Queensland xác nhận danh tính thực sự của sinh vật. Tuy nhiên công việc này không hề đơn giản bởi xác của nó bị phân hủy khá nhiều.
Huy Hoàng
Theo News

Thót tim cảnh hai trực thăng bị "chém" nát bằng cánh quạt vì đậu sát nhau

Video tạm dừng

Dân trí Hai chiếc trực thăng của sở cảnh sát Pasadena (California, Mỹ) đã bị phá hủy hoàn toàn và làm 6 người bị thương sau khi chúng đậu quá gần khiến cánh quạt chém vào nhau.



Hai chiếc trực thăng bị phá hủy do va chạm. (Ảnh: Dailymail)
Hai chiếc trực thăng bị phá hủy do va chạm. (Ảnh: Dailymail)

Sự việc xảy ra hồi tháng 11/2012 nhưng đoạn video ghi lại khoảnh khắc này qua camera an ninh chỉ mới được công bố gần đây.
Đoạn video cho thấy khoảnh khắc một chiếc trực thăng của sở cảnh sát Pasadena đáp xuống bãi đỗ trong khi một trực thăng Bell OH-58 khác chuẩn bị cất cánh. Ban đầu chiếc trực thăng đáp xuống ở khoảng cách tương đối an toàn, nhưng sau đó dịch chuyển dần vào sát chiếc trực thăng sắp cất cánh.
Kết cục là cánh quạt của hai trực thăng đã chém vào nhau khiến cả hai trực thăng đều bị phá hủy và khiến 6 người bị thương. Một người đàn ông có mặt tại hiện trường lúc đó đã ngã xuống đất do tác động từ vụ va chạm. Tuy nhiên, may mắn tất cả những người chỉ bị thương nhẹ.
Minh Phương
Theo Dailymail

Ông Duterte lại gây "bão" vì sắc lệnh mới

11/03/2018 10:43

(NLĐO) - Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte vừa ký ban hành luật trao cho cảnh sát trưởng và 2 quan chức cảnh sát cấp cao khác quyền được ban trát hầu tòa.

Người phát ngôn của Tổng thống Duterte - ông Harry Roque - cho biết thông tin trên hôm 10-3.
Đạo luật nêu trên sẽ "trao thêm quyền để họ củng cố luật cũng như tìm ra những biện pháp giải quyết các vụ án hình sự".
Tuy nhiên, các nhà hoạt động vì nhân quyền đã bày tỏ quan ngại về đạo luật này. Theo họ, cảnh sát Philippines từng nhiều lần bị cáo buộc vi phạm nhân quyền và lực lượng này có thể sử dụng đạo luật mới để chống lại những người chỉ trích chính quyền Tổng thống Duterte.
Trước đó, Tổng thống Duterte từng bị giới hoạt động vì nhân quyền chỉ trích nặng nề khi phát động chiến dịch trấn áp tội phạm ma túy.
Khoảng 4.000 người, phần lớn đến từ các khu vực đô thị nghèo ở Philippines, đã bị cảnh sát đoạt mạng trong 20 tháng qua kể từ khi chiến dịch trên được ban hành, gây báo động cộng đồng quốc tế. Giới hoạt động cho rằng số người thiệt mạng thậm chí còn cao hơn nhiều.
Ông Duterte lại gây bão vì sắc lệnh mới - Ảnh 1.
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. Ảnh: Reuters
Đạo luật mới trao quyền ban trát hầu tòa cho người đứng đầu lực lượng Cảnh sát Quốc gia Philippines (PNP) bên cạnh giám đốc và phó giám đốc bộ phận quản lý Đơn vị Phát hiện - Điều tra Tội phạm của PNP.
"Trát hầu tòa phải nêu rõ bản chất và mục đích của cuộc điều tra, phải ban trực tiếp đối với người được yêu cầu có mặt" - Reuters trích dẫn nội dung đạo luật mới được ông Duterte ký ban hành ngày 1-3.
Nhóm hoạt động vì phụ nữ Gabriela đã mô tả đạo luật trên là "một tín hiệu đèn xanh" cho các vụ giết chóc ngoài vòng pháp luật, bắt giữ tùy tiện, chống lại giới bất đồng chính kiến và phe đối lập.
Nhóm Gabriela còn cho rằng PNP không nên được trao các quyền hạn như của công tố viên điều tra, đặc biệt là khi lực lượng này từng nhiều lần bị cáo buộc vi phạm nhân quyền hay không tuân thủ trình tự pháp luật.
Tuy nhiên, người phát ngôn Rogue khẳng định không phải mọi cảnh sát đều được trao quyền ban trát hầu tòa và ban trát hầu tòa không đồng nghĩa với việc bắt giam.
Theo ông Rogue, đạo luật mới sẽ "mang lại hy vọng cho nhiều nạn nhân bị tước quyền công lý vì quy trình điều tra diễn ra chậm chạp do nhân chứng hay bị cáo không thể bị ép đối mặt cuộc điều tra".
Cao Lực (Theo Reuters)

NASA sẽ dùng bom nguyên tử để cứu Trái Đất khỏi thảm họa thiên thạch

Tuy xác suất xảy ra thảm họa thiên thạch là rất nhỏ, nhưng đối với các nhà nghiên cứu tại NASA, "phòng bệnh hơn chữa bệnh".
Ai cũng biết rằng, việc một khối thiên thạch va vào Trái Đất sẽ gây nên những thảm họa khủng khiếp như thế nào. Mặc dù xác xuất có thể xảy ra là rất thấp, nhưng phòng bệnh vẫn hơn chữa bệnh, mới đây các nhà khoa học Hoa Kỳ đã phát triển một kế hoạch cứu nguy cho Trái Đất trong trường hợp như trên – phá hủy khối thiên thạch (hoặc làm lệch quỹ đạo của nó) bằng bom nguyên tử.
Theo BuzzFeed News, NASA cùng một số cơ quan như Cục quản lí An ninh Hạt nhân Quốc gia và các phòng thí nghiệm vũ khí của Bộ Năng Lượng Hoa Kỳ đã thiết kế một tàu vũ trụ có khả năng cứu chúng ta khỏi thảm họa thiên thạch. Con tàu mang tên HAMMER ( viết tắt của Hypervelocity Asteroid Mitigation Mission for Emergency Response), chiếc tàu với tải trọng 8,8 tấn này có khả năng làm chệch quỹ đạo của một thiên thạch bay đến Trái Đất bằng cách đâm trực diện vào nó, đó là đối với thiên thạch nhỏ, còn nếu là một khối thiên thạch lớn, con tàu sẽ cho nổ một quả bom nguyên tử để phá hủy nó.
Trên website của mình, ông Richard Binzel của MIT (Viện Công nghệ Massachusetts) đã viết: "Họ quả là những con người thông minh khi tiến hành xem xét một cách nghiêm túc và suy nghĩ cẩn thận về những gì chúng ta có thể làm được trước thảm họa. Đây hoàn toàn là những ý tưởng hợp lý".
Như các mô tả trong tạp chí khoa học Acta Astronautica, chúng ta cần dành nhiều thời gian để chuẩn bị cho những sự kiện như vậy để nâng cao cơ hội thành công: "Để có thể gây nên một lực tác động học cho sự lệch hướng của một vật thể bay gần Trái Đất, chúng ta cần giảm thiểu thời gian phản ứng và tối đa hóa lượng thời gian cho bộ khuếch đại động học tạo ra một lực tác động đủ để làm lệch hướng những vật thể này, tránh va chạm với Trái Đất".
Các nhà khoa học đã sử dụng một tiểu hành tinh mang tên Bennu để tiến hành thí nghiệm. Theo tính toán, chỉ có 1 trong 2700 cơ hội rằng tiểu hành tinh này sẽ va chạm với Trái Đất vào năm 2135 – chính xác là vào ngày 21 tháng 9 năm 2135. Được ra mắt vào năm 2016, tàu vũ trụ OSIRIS-REx hiện vẫn đang trên đường tiếp cận tiểu hành tinh này, dự là vào cuối năm nay, OSIRIS-REx sẽ mang một mẩu thử từ bề mặt của hành tinh Bennu để tiến hành nghiên cứu trước khi quay lại Trái Đất.
Tiểu hành tinh Bennu
Nói về tiểu hành tinh Bennu, nó rộng khoảng 1/3 dặm (khoảng 535m) và nặng 79 tỷ kg. Nếu va vào Trái Đất, tiểu hành tinh này sẽ tạo nên một vụ nổ tới 1,13 gigaton, sức công phá lớn gấp 20 lần so với loại bom hydro mạnh nhất từng được thử nghiệm. Nếu là như vậy, có thể hàng tỷ người sẽ phải thiệt mạng. Nhà vật lý học David Dearborn đã phát biểu với BuzzFeed rằng: "Nếu tiểu hành tinh này không quá lớn, và được phát hiện từ sớm, chúng ta có thể làm lệch nó bằng máy va chạm. Mặc dù độ linh hoạt của máy va chạm khi thay đổi tốc độ và quỹ đạo của một vật thể lao nhanh không được như các vũ khí hạt nhân".
Rất khó có thể lập ra một bản đồ quỹ đạo chính xác của những thiên thạch khổng lồ trong không gian, vì chúng chịu tác động của nhiều lực hấp dẫn khác nhau. Còn việc mang vũ khí nguyên tử gắn vào tên lửa rồi cho đâm trực tiếp là một giải pháp chưa chắc chắn, chính vì vậy các nhà khoa học nên sớm xác định những mối đe dọa thực sự, từ đó đưa ra những biện pháp tốt hơn.
Trần Vũ Đức

Nano - công nghệ của thế kỷ 21


Nếu thế kỷ 20 được coi là thế kỷ của công nghệ thông tin thì thế kỷ 21 sẽ thuộc về công nghệ nano (nanotechnology). Theo Hiệp hội Công nghệ nano Hoa Kỳ, công nghệ nano là ngành công nghệ liên quan đến việc thiết kế, phân tích, chế tạo và ứng dụng các cấu trúc, thiết bị và hệ thống bằng việc điều khiển hình dáng, kích thước ở quy mô nanomet (1 nm = 10−9 m), tức kích thước nhỏ cỡ nguyên tử, phân tử và siêu phân tử.
Nano - cong nghe cua the ky 21
Công nghệ nano đang được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực. (Ảnh: kt).
Các ý tưởng và khái niệm về khoa học nano và công nghệ nano bắt đầu từ bài nói chuyện của nhà vật lý Richard Feynman (người đoạt giải Nobel Vật lý 1965) trong một cuộc họp của Hiệp hội Vật lý Hoa Kỳ tại Học viện Công nghệ California (CalTech) vào 29/12/1959 - rất lâu trước khi thuật ngữ nanotechnology được sử dụng.
Sau đó, khi khám phá ra công nghệ gia công siêu chính xác, giáo sư Norio Taniguchi đưa ra thuật ngữ công nghệ nano (nanotechnology) tại Đại học Tokyo, năm 1974. Cho đến năm 1981, với sự phát triển của kính hiển vi quét xuyên hầm (STM) và kính hiển vi lực nguyên tử (AFM) có thể "nhìn thấy" các nguyên tử riêng biệt, công nghệ nano hiện đại bắt đầu phát triển.
Công nghệ nano có ứng dụng rất lớn trong cuộc sống và là một công nghệ triển vọng ngay tại thời điểm hiện tại lẫn tương lai. Y tế là một trong những lĩnh vực ứng dụng lớn nhất của công nghệ nano.
Một nghiên cứu đã cho kết quả rất khả quan khi sử dụng các hạt nano vàng để chống lại nhiều loại ung thư. Các hạt nano này sẽ được đưa đến các khối u bên trong cơ thể, sau đó chúng được tăng nhiệt độ bằng tia laser hồng ngoại chiếu từ bên ngoài để có thể tiêu diệt các khối u.
Các nhà khoa học đang nghiên cứu một dự án nanorobot vô cùng đặc biệt. Với những chú robot có kích thước siêu nhỏ, có thể đi vào bên trong cơ thể con người để đưa thuốc điều trị đến trực tiếp những bộ phận cần thiết, làm tăng khả năng cũng như hiệu quả điều trị.
Nano - cong nghe cua the ky 21
Nhà vật lí Richard Feynman, cha đẻ của công nghệ nano. (Ảnh: kt).
Theo tạp chí Nature Biomedical Engineering, phát hiện sớm ung thư nhờ nano quang học tỏ ra ưu việt hơn so với các phương pháp phát hiện ung thư trước đó. Nano quang học cho kết quả nhanh hơn chụp cộng hưởng từ cùng khả năng hỗ trợ phát hiện sớm, theo dõi và điều trị hơn 100 loại ung thư trên người.
Với kích thước nhỏ bé, cộng với việc “ngụy trang” giống như các thực thể sinh học khác và có thể thâm nhập vào các tế bào hoặc virus, vật liệu từ nano trong sinh học có thể được ứng dụng để tách tế bào, dẫn truyền thuốc, tăng độ sắc nét hình ảnh trong cộng hưởng từ hạt nhân.
Ứng dụng công nghệ nano trong nông nghiệp đang được nhiều nước xem là hướng đi mới để phát triển một nền nông nghiệp hiệu quả, kinh tế và an toàn hơn. Công nghệ nano đã được ứng dụng vào phòng và trị các nguồn bệnh do vi khuẩn, vi rút, nấm, gây ra trên cây trồng, vật nuôi, bảo quản nông sản.
Hạt nano vi lượng đóng vai trò như một yếu tố kích thích sinh học. Khi được phun các hạt nano vi lượng, lá cây hấp thụ và cây được bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết, như vậy cây sẽ phát triển tốt và cho năng suất cao.
Trên thế giới đã có sự quan tâm đáng kể đối với việc sử dụng công nghệ nano trong nông nghiệp như phân bón nano, thuốc trừ sâu nano hay cảm biến siêu nhỏ phát hiện mầm bệnh, giám sát điều kiện môi trường trên cánh đồng...
Công nghệ nano cũng được ứng dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp thực phẩm. Những ứng dụng đang góp phần thay đổi bộ mặt của thực phẩm như thêm hương vị, tăng giá trị dinh dưỡng của thực phẩm, phát minh ra các vật dụng đựng thực phẩm kháng khuẩn… dựa trên công nghệ nano.
Nhiều sản phẩm phục vụ con người và đời sống đã được chế tạo bằng công nghệ nano, vẫn đang xuất hiện mỗi ngày như kem chống nắng, kính tự rửa, các lớp phủ chống xước, quần áo, băng vệ sinh kháng khuẩn…
Một ý tưởng vô cùng đặc biệt với loại quần áo có khả năng diệt vi khuẩn gây mùi hôi khó chịu trong quần áo đã trở thành hiện thực với việc áp dụng các hạt nano bạc. Các hạt nano bạc này có thể thu hút các vi khuẩn và tiêu diệt các tế bào của chúng. Ứng dụng hữu ích này đã được áp dụng trên một số mẫu quần áo thể thao.
Công nghệ nano có thể biến chiếc áo đang mặc thành một trạm phát điện di động. Sử dụng các nguồn năng lượng như gió, năng lượng mặt trời và với công nghệ nano sẽ có thể sạc điện cho chiếc smartphone của mình mọi lúc mọi nơi. Ứng dụng này còn được sử dụng rộng rãi hơn với ý tưởng chế tạo những chiếc buồm bằng vật liệu nano, với khả năng chuyển hóa năng lượng tự nhiên thành điện năng.
Ứng dụng công nghệ nano đã bao phủ toàn bộ toàn bộ các ngành, đưa thế giới tiến lên một nấc thang mới trong mọi lĩnh vực. Công nghệ nano được gọi là cuộc cách mạng công nghiệp tiếp theo, là một công nghệ then chốt của thế kỷ 21, sẽ cho phép sản xuất nhiều sản phẩm chất lượng cao với chi phí rất thấp./.  Nano - cong nghe cua the ky 21
Dung dịch nano MISIS loại bỏ 83% mảng bám, giúp răng tốt lợi khỏe
VOV.VN - Dung dịch mới do các nhà khoa học và bác sĩ Nga chế ra ứng dụng công nghệ nano cho phép loại bỏ tới 83% mảng bám, giúp răng lợi chắc khỏe.
Nano - cong nghe cua the ky 21 Công nghệ Nano siêu chống thấm của Mỹ sắp vào Việt Nam
VOV.VN - Công nghệ siêu chống thấm (Nanotechnologies) của Mỹ là NeverWet sắp vào thị trường Việt Nam thông qua buổi họp báo và ký kết vào chiều 20/3/2016.
CTV Hương Giang/VOV.VN (Tổng hợp)
VietBao.vn (Theo_VOV >>>)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét