Thứ Sáu, 23 tháng 3, 2018

KIẾP GIANG HỒ 200

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Cái tát định mệnh khiến ông trùm Hùng "Ma" bị "h.ạ sá.t" ngay trên phố đông bời 2 gã trẻ trâu
Trắng đêm truy bắt đại ca giang hồ giết người

Trắng đêm truy bắt đại ca giang hồ giết người 
(ANTV) - Sau 6 giờ đồng hồ truy đuổi, vào lúc 0h50 phút sáng nay (15/3), Công an tỉnh Sơn La đã bắt được đối tượng Nguyễn Sơn Hà về hành vi giết người. Điều đáng nói là vụ việc xuất phát từ mâu thuẫn nhỏ nhưng lại dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, người mất mạng, kẻ bị bắt.
Ngay trong đêm, sau khi bắt được đối tượng, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Sơn La đã tiến hành lấy lời khai, củng cố chứng cứ, hoàn thiện hồ sơ, thủ tục để điều tra làm rõ hành vi phạm tội của đối tượng nhằm xử lý theo đúng quy định của pháp luật.
Nạn nhân trong vụ án này là Nguyễn Kim Long, 23 tuổi, trú tại xã Cò Nòi, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La.
Trước đó, vào khoảng 17h30 phút ngày 14/3, trong khi đang uống bia trên đường Lê Duẩn, thành phố Sơn La, một trong số đàn em của Nguyễn Sơn Hà là Cà Văn Công đã xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cãi nhau với một nhóm đối tượng.
Sau đó nhóm đối tượng này rủ thêm người (trong đó có Nguyễn Kim Long) đến nơi Nguyễn Sơn Hà trọ ở tổ 3 phường Quyết Tâm để tìm Cà Văn Công giải quyết mâu thuẫn.
Tại đây, đã xảy ra xô sát giữa Nguyễn Sơn Hà và nhóm đối tượng nói trên. Trong lúc xô xát, Nguyễn Sơn Hà đã dùng dao nhọn có sẵn tại phòng trọ đâm vào ngực Nguyễn Kim Long khiến Long tử vong trên đường đi cấp cứu. Ngay sau khi gây án, đối tượng đã bỏ trốn.
Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Sơn La đã tổ chức lực lượng phối hợp với các đơn vị chức năng Công an tỉnh và Công an thành phố Sơn La khám nghiệm hiện trường, tử thi, điều tra, xác minh và truy tìm hung thủ. Sau 6 giờ đồng hồ, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các lực lượng chức năng Công an tỉnh Sơn La đã bắt giữ được đối tượng khi hắn đang lẩn trốn tại xã Chiềng Lao, huyện Mường La, tỉnh Sơn La. Được biết đối tượng Nguyễn Sơn Hà đã có một tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.
Đại tá Chu Huy Dân, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Sơn La cho biết: "Chúng tôi đánh giá sự việc xảy ra là rất nghiêm trọng, được sự chỉ đạo của Ban giám đốc Công an tỉnh, phòng cảnh sát hình sự cùng với Công an thành phố đã tập trung hết lực lượng khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và tổ chức điều tra, truy bắt đối tượng. Đến 0h 50 phút ngày 15/3/2017 đã bắt được đối tượng và chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý nghiêm minh theo đúng quy định của pháp luật."
BT

Trùm giang hồ Hùng “Ma” bỗng nhiên bị hại bởi gã trai trẻ

Sau thảm án kinh hoàng tại cảng than Làng Khánh xảy ra vào cuối năm 2008, sự trật tự trong thế giới than thổ phỉ ở Quảng Ninh đã thay đổi hoàn toàn. 
Cảng Làng Khánh vốn được coi là “miếng mỡ ngon” trước đây vốn thuộc về anh em nhà Nam “Bang”, nghĩa là cảng Làng Khánh bỗng nhiên trở thành mảnh đất để các thế lực khác độc chiếm, trong đó có Hùng “Ma”, một tên tuổi hơn của giới giang hồ Hạ Long.
Hùng “Ma” vốn được coi là trùm than thổ phỉ và chuyện gã quyết lấy cảng Làng Khánh cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, khi mà Hùng “Ma” mới chỉ kịp bước vài bước vào cảng Làng Khánh thì “ông trùm” này bất ngờ bị bắn chết ngay giữa phố. Cũng qua đây rất nhiều bí mật trong thế giới ngầm cũng được tiết lộ…
So với Hải Phòng thì thế giới ngầm ở Quảng Ninh còn có một số đặc điểm chuyên nghiệp hơn vài phần khi tại vùng đất Mỏ, những tay giang hồ cộm cán đều là những kẻ lắm tiền, điều hành những cơ sở kinh doanh rất phát đạt.
Ai cũng biết giới than thổ phỉ ở Quảng Ninh phức tạp đến như thế nào và khu vực cảng Làng Khánh, phường Cao Xanh luôn là những điểm nóng. Nam “Bang” gãy cánh tạo điều kiện cho Hùng “Ma” soán ngôi, nhưng chẳng ngờ đây lại là “đại hạn” cho gã trùm than thổ phỉ khét tiếng đất mỏ.
Trùm giang hồ, Hùng “Ma”, gã trai trẻ, Quảng Ninh, thổ phỉ

Hùng “Ma” là ai?
Nếu là người dân Quảng Ninh sống ở khu vực thành phố Hạ Long thì cứ 10 người đến 8 người biết đến cái tên Hùng “Ma”. Đối tượng này tên đầy đủ là Đỗ Phi Hùng, sinh năm 1971, nhà ở phường Hồng Hà, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh.
Vốn là một tay ma cô từ khi còn nhỏ, lớn lên Hùng “Ma” nảy số nhờ vài vụ đâm chém và có vài đàn em máu mặt luôn đi theo bất cứ nơi đâu. Cái danh trùm giang hồ thổ phỉ của Hùng “Ma” đã có từ khoảng những năm 2000 khi gã giang hồ này độc chiếm một số bãi than cũng như tổ chức việc buôn lậu than ra nước ngoài.
Ở Quảng Ninh có một lĩnh vực mà các băng nhóm giang hồ luôn tranh chiếm nhau để làm đó là giành quyền mót than rơi vãi này cũng mang đến khoản thu nhập tới vài trăm triệu trong một tháng nên kẻ nào cũng thèm muốn chiếm lấy cho mình một địa bàn. Các cuộc tranh chiếm cũng nảy sinh ra từ đây và nhờ vào thế lực hùng mạnh, Hùng “Ma” đã có được cho mình một khu vực vô cùng rộng lớn để…mót than kiếm tiền.
Ngoài việc tổ chức bảo kê, mót than tại các cầu cảng, bến bãi, Hùng “Ma” còn cầm đầu một băng nhóm cầm đồ, cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê, đâm thuê chém mướn. Số đàn em đi theo Hùng “Ma” được gã triển theo tháng, còn những kẻ thân tín thì lại được ca lo cho cuộc sống đầy đủ, đáp ứng những nhu cầu ăn chơi trác táng, bệnh hoạn. Tiếng tăm của Hùng “Ma” cứ qua một năm lại được “nẩy” lên một cấp và đến thời kỳ đỉnh cao nhất, gã được coi là một đại ca mâm trên, máu mặt bậc nhất ở Hạ Long.
Chuyện đâm chém, hạ bệ nhau trong quá trình lấy số của Hùng “Ma” được nhiều người thêu dệt và dần dần gã trở thành một trong những cái tên khiến nhiều người dân ở Hạ Long cảm thấy khiếp sợ.Có một điều khá đặc biệt là Hùng “Ma” chẳng ở với gia đình, cũng không có vợ con.
Hằng ngày, nhiều người sẽ chứng kiến cảnh “ông trùm” than thổi phỉ này túm tụm với đám đàn em đi uống bia cỏ rồi hát hò nhảy múa cho đến hết đêm. Chơi bời là vậy những tuyệt nhiên đám đàn em của Hùng “Ma” không một đứa nào nghiện ma túy vì gã đã từng tuyên bố “đứa nào chích choác thì chỉ có cách bán sới khỏi đội”.
Với việc thế lực ngày một lên cao, Hùng “Ma” đã có một địa bàn làm ăn khá rộng lớn. Một số địa bàn trước đây thuộc về đối tượng khác nay cũng bị Hùng “Ma” lấy mất. Những cái tên như Quang “Bơ”, Huy “Tóc rối”, Nhật “Cu tí”,… đều được coi là bại tướng một thời của Hùng “Ma” và phải nhường lại các khu vực làm ăn của mình, nhường lại các địa bàn béo bở, các khu vực cầu cảng đông đúc thuyền bè ra vào,…
Vào cảng Làng Khánh
Nói về chuyện của Nam “Bang”, đối tượng này dù không có phong cách đúng nghĩa của một đại ca giang hồ chuyên nghiệp nhưng luôn khiến cho những kẻ sống trong giới đao búa phải kiêng nể.
Nam có vẻ mặt lạnh lùng, sắc và nhất là cái bản tính “chơi tới cùng”, hơn nữa đứa em trai của gã tên Sơn cũng thuộc diện côn đồ hung hãn, lúc nào cũng sẵn sàng vung súng hoa cải lên bắn người. Chính nhờ vào những việc này mà anh em Nam “Bang” đã chiếm được cảng Làng Khánh trước sự tức tối của rất nhiều đàn anh trong giới giang hồ ở Quảng Ninh và cả Hải Phòng.
Khi bắn chết người tại cảng Làng Khánh, anhem Nam “Bang” lần lượt sa lưới đã khiến cho cảng Làng Khánh bỗng nhiên rơi vào cảnh…vô chủ. Nắm bắt cơ hội này, Hùng “Ma” ngay lập tức cho đàn em đến đây để… đặt mốc giới.Biết được việc cơ quan chức năng sẽ siết chặt hơn tình hình ở cảng Làng Khánh nên Hùng “Ma” cũng không quá sốt sắng.
Một mặt cho đàn em đến cảng Làng Khánh để thăm dò tình hình, mặt khácHùng “Ma” đánh tiếng là đã độc chiếm nơi đây. Quá hiểu việc sẽ có rất nhiều các “anh hào” từ nhiều nơi lao tới Làng Khánh để giành đất khi Nam “Bang” không còn, Hùng “Ma” âm thầm tăng cường lực lượng bằng cách tìm thêm đệ tử, liên kết với một số băng nhóm khác với hình thức chia sẻ quyền lợi nhưng thực chất là để thăm dò nhau.
Cho đến giữa năm 2009, về cơ bản Hùng “Ma” đã đặt cược một chân vào cảng Làng Khánh, nhưng sự tranh chiếm là không thể tránh khỏi. Đám đàn em đi đến đâu là cũng được ôm súng hoa cải, thậm chí là AK để có thể xử lý bất kỳ tình huống bất trắc nào xảy ra. Để chuẩn bị cho việc công khai độc chiếm Làng Khánh, Hùng “Ma” còn đưa ra một tuyên bố “đất đã có chủ, muốn bước chân vào thì phải có lệnh”.
Tuy nhiên, dù đã giải quyết được khá nhiều băng nhóm về việc chia quyền lợi tại Làng Khánh nhưng Hùng “Ma” chẳng thể ngờ được rằng, mảnh đất này lại khiến cho nhiều kẻ thèm khát đến như vậy, trong đó có cả những tay du côn tép riu, mấy gã nghiện ngập dặt dẹo.
Với thế lực vốn có của mình, chuyện Hùng “Ma” tự tin rằng chẳng ai dám động đến mình cũng coi đó là cơ sở, nhưng mọi chuyện diễn ra sau này hoàn toàn khác so với những tính toán của “ông trùm” than thổ phỉ.
Trong số những kẻ muốn nhảy vào cảng Làng Khánh để độc chiếm địa bàn, có đối tượng Đức “Được”. Đức vốn chỉ là một tay nghiện không hơn không kém, dù sau này cũng có đôi chút bản lĩnh khi làm đại ca mấy thằng trẻ trâu đua đòi thì Đức cũng chẳng bao giờ được coi là một đàn anh.
Nghiện chưa đủ, Đức còn bị nhiễm HIV nên cứ ỷ thế của một thằng mắc bệnh thế kỷ đôi khi gã đi làm càn mà nhiều người cứ đành ngậm bồ hòn làm ngọt. Chết đến nơi rồi nhưng Đức vẫn muốn tranh giành cảng Làng Khánh để kiếm tiền và đương nhiên ngay lập tức phải đối diện với Hùng “Ma”.
Biết Đức cũng có dã tâm độc chiếm Làng Khánh nhưng Hùng “Ma” lại coi thường bảo rằng: “Thằng ‘ết’ đó thì sao dám đi nửa bước vào Làng Khánh được”. Nói vậy, Hùng “Ma” coi như Đức “được” chẳng nằm trong danh sách cần phải xử lý trước khi lấy cảng Làng Khánh. Và chẳng ai ngờ rằng, chính sự chủ quan này đã khiến cho Hùng “Ma” gặp đại họa tàn khốc…
(Theo Đời sống & pháp luật)

Lễ tang kinh dị của ông trùm than thổ phỉ ở Quảng Ninh

Hải Phòng có đám tang của Dung “hà” thì ở đất Mỏ có đám tang của Hùng “ma”, thậm chí giang hồ đồn thổi đám tang này còn "kinh dị" hơn nhiều.

Việc Hùng “ma” bị hạ bệ bởi hai tên “tép riu” đã khiến cho giới giang hồ Quảng Ninh choáng váng. Chẳng hề có cuộc huyết chiến trả thù nào sau đó vì từ kẻ chủ mưu cho đến những tên đàn em đều đã bị lực lượng công an bắt giữ. Đám đàn em của Hùng “ma” chẳng biết làm gì khác ngoài việc tổ chức một đám tang thật hoành tráng bậc nhất để trả ơn cho đại ca của mình. Bề ngoài là vậy nhưng thực chất bên trong, đám tang này chính là cuộc gặp gỡ của các phe cánh giang hồ để phân chia lại địa bàn sau khi băng nhóm của Hùng “ma” tan rã.
“Đệ nhất” tang gia
Cho đến nay, giới giang hồ Quảng Ninh vẫn khẳng định, trước kia ở Hải Phòng có đám tang của Dung “hà” thì ở đất Mỏ có đám tang của Hùng “ma”, thậm chí một số nghi thức còn “kinh dị” hơn đến vài phần. Hùng “ma” không có vợ con nên toàn bộ công việc trong lễ tang đều được đám đàn em lo liệu toàn bộ.
Có tới hơn trăm thanh niên, được liệt vào danh sách phục vụ tang lễ, ai cũng mặc quần áo đen, đầu tóc bóng loáng, đeo đôi kính râm để bảo vệ tang lễ từ phía cổng cho đến tận linh cữu. Bên chiếc quan tài chứa thi thể của Hùng luôn có 10 đệ tử cao to, đứng nghiêm nghị.
Những người đến viếng chỉ có thể đứng ở phía ngoài mang lễ vào chứ không bao giờ được lại gần. Giới giang hồ đồn đại trong số10 người đứng bên cạnh quan tài đều găm 2 khẩu K59 đã được nạp no đạn. Việc làm này theo dụng ý là để tránh những trường hợp bất chắc nhưng thực chất đám đàn em của Hùng muốn thể hiện thanh thế trước những băng nhóm giang hồ khác đến viếng.
Tất cả những ai muốn vào viếng Hùng đều phải tập trung ở một địa điểm đã được ấn định từ trước để chỉnh đốn trang phục và xếp hàng chờ đến lượt. Hầu như tất cả đại ca của các băng nhóm ở Quảng Ninh đến viếng đám tang của Hùng “ma”. Không chỉ vậy, giới giang hồ ở một số nơi như Hải Phòng, Hà Nội, Nam Định, Hải Dương thậm chí là tận Sài Gòn cũng đến đám tang này.
Đám tang của ông trùm than thổ phỉ Hùng "ma". (ảnh minh họa) 
Vòng hoa của người đến thăm viếng đều là hoa trắng vì Hùng chưa có vợ con. Cho đến ngày đưa ra nghĩa địa, số vòng hoa này lên tới vài trăm chiếc và phải dùng tới 5-6 xe tải để trở. 3 ngày tổ chức tang lễ tại phường Hà Khánh gần như cả ngày lẫn đêm đều có người đến viếng lễ. Những người đến viếng đều được đàn em của Hùng thuê khách sạn hạng sang ở thành phố Hạ Long để nghỉ ngơi vài ngày liền, phục vụ ăn uống và mọi nhu cầu miễn sao là ở lại để cùng đưa đại ca ra… đồng.
Đến lúc đưa ra nghĩa địa, cả trăm đàn em của Hùng “ma” tỏa đến các ngã tư, ngã năm ở thành phố Hạ Long để thực hiện “nhiệm vụ dẹp đường”.
Phải có tới gần nghìn người đưa tiễn Hùng “ma” về “nơi an nghỉ cuối cùng”. Đoàn tùy tùng đưa tiễn là cả trăm chiếc xe ô tô cáu cạnh xế hàng di chuyển phía sau chiếc xe trở linh cữu của Hùng ma. Vào thời điểm này, vì lo lắng có những biến cố khó lường có thể xảy ra, lực lượng chức năng của tỉnh Quảng Ninh cũng đã triển khai một lực lượng rất đông đảo để giám sát đám tang của Hùng.
Đoàn xe đưa tiễn linh cữu đi đến đâu thì người dân xung quanh đó phải nép vào nề đường, nhà nào cũng phải đóng cửa, tắt mọi thiết bị âm thanh nếu không sẽ ngay lập tức bị đám giang hồ mặc áo đen… nhắc nhở.
Gần như tất cả những người có mặt trong đám tang của Hùng đều phải tham gia vào việc chôn cất. Mỗi người một nắm đất ném xuống nơi huyệt mộ như một nghi thức đê giúp Hùng đi mát mẻ hơn. Mọi nghi thức diễn ra xong, đại diện “gia chủ” có lời tất cả các quan khách về nhà của Hùng gặp mặt để cảm ơn. Tuy nhiên, thực chất cuộc gặp gỡ này là của một buổi phân chia quyền lực.
Khi còn sống Hùng “ma” quản lý một địa bàn vô cùng rộng lớn. Riêng ở hai khu vực phường Cao Xanh và Hà Khánh thuộc thành phố Hạ Long đã có tới cả trăm khu bãi than, nơi mà giới than thổ phỉ coi như là điểm chung chuyển cho tất cả các chuyến hàng ra vào ở khu vực tỉnh Quảng Ninh.
Hùng chết cũng có nghĩa những khu vực đó trở nên vô chủ, các đại ca giang hồ lúc này mới bắt đầu lao vào với mục đích dành lại quyền cai quản. Ra mặt cụ thể nhất phải kể tới 2 băng nhóm đất Hải Phòng khi công khai khẳng định sẽ độc chiếm toàn bộ khu vực Cao Xanh và Hà Khánh với lý do trước kai đã từng có thời gian làm ăn. Tuy nhiên, các băng đảng khác chẳng chịu ngồi yên để cho kẻ khác chiếm miếng mồi ngon… Một cuộc phân tranh quyết liệt diễn ngay sau khi Hùng “ma” mồ yên mả đẹp.
Giang hồ đất Mỏ “đổi ngôi”
Sau hàng loạt các vụ án đình đám như của Nam “bang” rồi đến Hùng “ma”, Cơ quan chức năng ở Quảng Ninh, cụ thể là lực lượng Công an đã có những biện pháp rất mạnh tay trong việc tấn công vào loại hình tội phạm có tổ chức. Trong lúc các băng đảng cắn xé lẫn nhau ở đám tang Hùng “ma” thì Công an Quảng Ninh đã triển khai một lực lượng rất lớn đến các khu vực được coi là điểm nóng.
Khi cuộc phân tranh của các băng đi đến hồi kết và một số ông trùm bắt đầu cho quân ra bành trướng thì ngay lập tức giáp mặt với lực lượng công an. Không đánh mà tự lùi, chẳng băng nhóm nào tự công khai mình trước lực lượng chức năng. Cũng vì vậy mà cuộc tranh dành những địa phận của Hùng “ma” trước kia cứ thế mà dịu lắng vì chẳng có băng nhóm nào dám lao vào tranh chiếm.
Bắt đầu từ năm 2010, Công an tỉnh Quảng Ninh liên tục mở các chuyên án tấn công mạnh vào giới tội phạm có tổ tức. Kết quả là đã có hàng loạt các băng ổ nhóm được tổ chức quy củ đã lộ diện. Giới than thổ phỉ vì lý do này mà cũng không có những hoạt động mạnh như trước, thậm chí là một số những băng ổ nhóm tự động tan rã.
 Sự vào cuộc quyết liệt của công an khiến giang hồ đất Mỏ dần tan rã. (ảnh minh họa)
Theo nhận định của Ban giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh thì nếu như không triệt phá các băng ổ nhóm hoạt động chuyên nghiệp chúng sẽ tạo ra những hệ lụy vô cùng khó lường.
Đỉnh điểm trong chiến dịch dài hơi của Công an tỉnh Quảng Ninh là chuyên án bắt giữ triệt phá băng nhóm của anh em nhà Phương “linh hột” và Chung “linh hột” hoạt động ở khu vực địa bàn thành phố Móng Cái. Bên cạnh đó, hàng loạt những đối tượng cộm cán ở một số khu vực như Đông Triều, Cẩm Phả, thậm chí lân sang cả địa bàn tỉnh Hải Dương cũng nhờ đó mà bị hạ bệ.
Với áp lực quá lớn từ phía cơ quan chức năng, giới giang hồ đất Mỏ đã lâm vào một phen chao đảo thật sự. Nhiều ông trùm khét tiếng đánh phải án binh bất động chưa biết khi nào sẽ hoạt động trở lại, đám đàn em đao búa vì đó mà tan dã vì rơi vào cảnh “thất nghiệp”. Bức tranh về thế giới ngầm ở vùng đất Mỏ đã có sự đổi khác theo chiều hướng tích cực hơn rất nhiều. Tuy nhiên, ở một số nơi vẫn có những tên tuổi lớn, những đối tượng cộm cán xưng hùng, xưng bá khiến cho đời sống người dân bị ảnh hưởng ghê gớm.

Những đám tang hoành tráng “có một không hai” trong giới giang hồ

Có máu mặt trong giới giang hồ và được đàn em kính nể cho nên đám tang của các “anh, chị” dưới đây có độ xa hoa và nổi tiếng bậc nhất thế giới.
Đám tang Dung Hà
Dân giang hồ khắp cả nước đặc biệt là dân giang hồ Hải Phòng coi đêm ngày 1/10/2000 là một đêm “lịch sử”, khi bà trùm Dung Hà đàn chị của giới giang hồ Hải Phòng đã chết tức tưởi ở TP.HCM, dưới tay đàn em của Hải “Bánh”. Đêm định mệnh khó quên ấy được giới giang hồ vẫn truyền tai nhau: bà trùm Dung Hà có hẹn với đàn anh của thị là Ngô Đức Minh (tức Minh “sứt”) – một giang hồ cũng khét tiếng không kém ở Hải Phòng. Khi đang mải mê bàn tính chuyện làm ăn với Minh “sứt” trước của căn nhà số 17, đường Bùi Thị Xuân, phường Bến Thành, quận 1, TP HCM, Dung Hà đã bị Hưng “phi nhon” và Trường “xoăn”, hai tên đàn em thân tín của Hải “Bánh” kết liễu mạng sống.
Sau khi chứng kiến cái chết của Dung Hà, Minh “sứt” chứng tỏ hắn là một kẻ chịu chơi, vung tiền không tiếc tay và cư xử có nghĩa có tình khi thuê hẳn một chiếc máy bay để chở xác Dung Hà về Hải Phòng. Tại sân bay Cát Bi – Hải Phòng, tất cả đàn em Dung Hà đã có mặt để đón linh cữu đàn chị. Sau khi Dung Hà chết chỉ hơn tiếng đồng hồ, tất cả các giang hồ Hải Phòng từ những kẻ có sừng có mỏ đến những tên giang hồ nhí chưa từng một lần gặp bà trùm Dung Hà đều khóc như mưa và chuẩn bị “nghi lễ trang trọng” nhất có thể để đón thi hài “bà chúa”của dân anh chị đất Cảng.
dung ha
Bà trùm Dung Hà
Sau khi cô em ra đi, Minh “Sứt” đã chỉ đạo đàn em tắm gội sạch sẽ, sức nước hoa, mặc quần áo mới tinh tươm rồi mời thầy cúng đến khâm liệm cho Dung “Hà”. Đến nay, người dân Hải Phòng vẫn cho rằng, đám tang của bà trùm là đám tang có một không hai về mức độ hoành tráng và số dân anh chị tham dự. Gần như không một tay giang hồ nào ở miền Bắc vắng mặt trong đám tang đó. Rất nhiều nhà sư, thầy cúng được mời đến để cầu siêu cho Dung “Hà”.
Các đệ tử của bà trùm xếp thành hàng dài suốt từ phố Trạng Trình tới tận Nhà hát Lớn TP Hải Phòng (khoảng 2km). Người đến đưa tang, ai nấy đều trong trang phục vest đen, cài hoa hồng trắng ở ngực áo, mắt đeo kính đen, đi trên xe ôtô cũng màu đen, chỉ vòng hoa là trắng. Trước giờ đưa bà trùm về nơi an nghỉ cuối cùng, Minh “Sứt” đã chỉ đạo đàn em đứng dọc các tuyến phố có xe tang đi qua. Quãng đường từ Cầu Rào tới nghĩa trang Ninh Hải cũng bị phong tỏa. Một đoàn xe hơi màu đen láng coóng dàn hàng cả cây số, chầm chậm theo xe quan. Phía sau là đoàn người dài kín phố. Đàn em Dung Hà tham dự đám tang vừa đau đớn vì mất đi “nữ tướng”, nhưng trong bụng vẫn thầm mãn nguyện vì đám tang của Dung Hà thật xứng tầm oai phong của bà trùm lúc còn sống.
Đám tang trùm giang hồ khét tiếng Đài Loan Lưu Bảo Sinh
Mới đây nhất, ngày 20/7/2016, Lưu Bảo Sinh – ông trùm xã hội đen khét tiếng Đài Loan bất ngờ bị một kẻ bịt mặt ám sát trong lúc đang tụ tập với bạn bè tại Tân Bắc, Đài Loan, Trung Quốc. Lưu Bảo Sinh trúng 4 phát đạn và chết ngay sau đó, còn hung thủ đã nhanh chóng tẩu thoát. Buổi sáng ngày 7/9, gia đình Lưu Bảo Sinh đã tổ chức tang lễ vô cùng long trọng cho ông trùm xã hội đen nổi tiếng. Ước tính có đến hơn 3.000 người, bao gồm đại diện của các băng nhóm xã hội đen, bạn bè của Lưu Bảo Sinh và thậm chí là cả một vài quan chức Đài Loan (hiện chưa xác định được mối quan hệ giữa họ và Lưu Bảo Sinh)… đã tới tiễn đưa ông trùm khét tiếng này về nơi an nghỉ cuối cùng.
trum1 (1)
Hàng nghìn người tụ tập ở thành phố Tân Đài Bắc, Đài Loan để tiễn đưa Lưu Bảo Sinh.
Lưu Bảo Sinh, biệt danh Không Bảo, 53 tuổi, có nhiều tiền án tiền sự và kiếm tiền nhờ kinh doanh sòng bạc ở Đài Loan. Vào những năm 1980, Lưu Bảo Sinh từ một tên lưu manh đường phố dần trở nên nổi danh trong giới xã hội đen Đài Loan khi cướp súng bắn chết một đại ca khét tiếng. Lưu Bảo Sinh nổi danh là kẻ tàn bạo và không tin tưởng bất kỳ ai. Vụ án vẫn đang được các cơ quan chức năng tích cực điều tra làm rõ.
Đám tang Hùng “ma”
Việc Hùng “ma” bị hạ bệ bởi hai tên “tép riu” đã khiến cho giới giang hồ Quảng Ninh choáng váng. Chẳng hề có cuộc huyết chiến trả thù nào sau đó vì từ kẻ chủ mưu cho đến những tên đàn em đều đã bị lực lượng công an bắt giữ. Đám đàn em của Hùng “ma” chẳng biết làm gì khác ngoài việc tổ chức một đám tang thật hoành tráng bậc nhất để trả ơn cho đại ca của mình. Bề ngoài là vậy nhưng thực chất bên trong, đám tang này chính là cuộc gặp gỡ của các phe cánh giang hồ để phân chia lại địa bàn sau khi băng nhóm của Hùng “ma” tan rã.
Cho đến nay, giới giang hồ Quảng Ninh vẫn khẳng định, trước kia ở Hải Phòng có đám tang của Dung “hà” thì ở đất Mỏ có đám tang của Hùng “ma”, thậm chí một số nghi thức còn “kinh dị” hơn đến vài phần. Hùng “ma” không có vợ con nên toàn bộ công việc trong lễ tang đều được đám đàn em lo liệu toàn bộ.
Có tới hơn trăm thanh niên, được liệt vào danh sách phục vụ tang lễ, ai cũng mặc quần áo đen, đầu tóc bóng loáng, đeo đôi kính râm để bảo vệ tang lễ từ phía cổng cho đến tận linh cữu. Bên chiếc quan tài chứa thi thể của Hùng luôn có 10 đệ tử cao to, đứng nghiêm nghị.
Những người đến viếng chỉ có thể đứng ở phía ngoài mang lễ vào chứ không bao giờ được lại gần. Giới giang hồ đồn đại trong số 10 người đứng bên cạnh quan tài đều găm 2 khẩu K59 đã được nạp no đạn. Việc làm này theo dụng ý là để tránh những trường hợp bất chắc nhưng thực chất đám đàn em của Hùng muốn thể hiện thanh thế trước những băng nhóm giang hồ khác đến viếng.
Tất cả những ai muốn vào viếng Hùng đều phải tập trung ở một địa điểm đã được ấn định từ trước để chỉnh đốn trang phục và xếp hàng chờ đến lượt. Hầu như tất cả đại ca của các băng nhóm ở Quảng Ninh đến viếng đám tang của Hùng “ma”. Không chỉ vậy, giới giang hồ ở một số nơi như Hải Phòng, Hà Nội, Nam Định, Hải Dương thậm chí là tận Sài Gòn cũng đến đám tang này.
Vòng hoa của người đến thăm viếng đều là hoa trắng vì Hùng chưa có vợ con. Cho đến ngày đưa ra nghĩa địa, số vòng hoa này lên tới vài trăm chiếc và phải dùng tới 5-6 xe tải để trở. 3 ngày tổ chức tang lễ tại phường Hà Khánh gần như cả ngày lẫn đêm đều có người đến viếng lễ. Những người đến viếng đều được đàn em của Hùng thuê khách sạn hạng sang ở thành phố Hạ Long để nghỉ ngơi vài ngày liền, phục vụ ăn uống và mọi nhu cầu miễn sao là ở lại để cùng đưa đại ca ra… đồng.
Đến lúc đưa ra nghĩa địa, cả trăm đàn em của Hùng “ma” tỏa đến các ngã tư, ngã năm ở thành phố Hạ Long để thực hiện “nhiệm vụ dẹp đường”. Phải có tới gần nghìn người đưa tiễn Hùng “ma” về “nơi an nghỉ cuối cùng”. Đoàn tùy tùng đưa tiễn là cả trăm chiếc xe ô tô cáu cạnh xế hàng di chuyển phía sau chiếc xe trở linh cữu của Hùng ma. Vào thời điểm này, vì lo lắng có những biến cố khó lường có thể xảy ra, lực lượng chức năng của tỉnh Quảng Ninh cũng đã triển khai một lực lượng rất đông đảo để giám sát đám tang của Hùng.
Đoàn xe đưa tiễn linh cữu đi đến đâu thì người dân xung quanh đó phải nép vào nề đường, nhà nào cũng phải đóng cửa, tắt mọi thiết bị âm thanh nếu không sẽ ngay lập tức bị đám giang hồ mặc áo đen… nhắc nhở. Gần như tất cả những người có mặt trong đám tang của Hùng đều phải tham gia vào việc chôn cất. Mỗi người một nắm đất ném xuống nơi huyệt mộ như một nghi thức đê giúp Hùng đi mát mẻ hơn. Mọi nghi thức diễn ra xong, đại diện “gia chủ” có lời tất cả các quan khách về nhà của Hùng gặp mặt để cảm ơn. Tuy nhiên, thực chất cuộc gặp gỡ này là của một buổi phân chia quyền lực.
Khi còn sống Hùng “ma” quản lý một địa bàn vô cùng rộng lớn. Riêng ở hai khu vực phường Cao Xanh và Hà Khánh thuộc thành phố Hạ Long đã có tới cả trăm khu bãi than, nơi mà giới than thổ phỉ coi như là điểm chung chuyển cho tất cả các chuyến hàng ra vào ở khu vực tỉnh Quảng Ninh. Hùng chết cũng có nghĩa những khu vực đó trở nên vô chủ, các đại ca giang hồ lúc này mới bắt đầu lao vào với mục đích dành lại quyền cai quản. Ra mặt cụ thể nhất phải kể tới 2 băng nhóm đất Hải Phòng khi công khai khẳng định sẽ độc chiếm toàn bộ khu vực Cao Xanh và Hà Khánh với lý do trước kai đã từng có thời gian làm ăn. Tuy nhiên, các băng đảng khác chẳng chịu ngồi yên để cho kẻ khác chiếm miếng mồi ngon… Một cuộc phân tranh quyết liệt diễn ngay sau khi Hùng “ma” mồ yên mả đẹp.
Đám tang bố già Italy
Ngày 20/8/2015, đám tang đình đám của “bố già” Italy đã được tổ chức trước con mắt ngỡ ngàng của người dân và chính quyền thành phố. Được nhân viên an ninh hộ tống, cỗ xe kiểu cổ với 6 ngựa kéo màu đen được chạm trổ cầu kỳ và dát vàng mang theo linh cữu “bố già” diễu qua các đường phố để tới nhà thờ.  Trong khi ban nhạc chơi giai điệu của bộ phim bất hủ “The godfather” (Bố già), đoàn người khiêng quan tài của trùm xã hội đen Italy vào nhà thờ trong tiếng vỗ tay của họ hàng thân thích cùng hàng trăm người hiếu kỳ đứng bên đường, trực thăng đang thả những cánh hồng xuống từ bầu trời.
bo gia
(Ảnh: EPA)
Mức độ phô trương của đám tang khiến Bộ trưởng Nội vụ Italy phải yêu cầu một lời giải thích từ các quan chức thành phố. cảnh sát trưởng thành phố Rome, bình luận rằng những gì xảy ra ở lễ tang giống như cảnh nịnh bợ một tên cướp. “Bố già” Casamonica đứng đầu một băng đảng cùng tên hoạt động ở phía tây nam thủ đô. Casamonica đã từng bị cáo buộc nhiều tội danh, trong đó có cho vay nặng lãi và buôn lậu ma túy.
Đám tang trùm xã hội đen Đài Loan Lee Chao Hsiung
Đầu năm 2010, đám tang của ông trùm xã hội đen Lee Chao Hsiung đã được tổ chức có quy mô vô cùng hoành tráng với số lượng người lên tới hơn 20.000 người. Trong đó có sự tham dự của nhiều quan chức cấp cao trong vùng cùng những “tai to mặt lớn” của giới giang hồ. Đoàn rước là một màn trình diễn của 108 siêu xe limousine – trong phật giáo con số 108 là con số rất có ý nghĩa, tượng trưng cho 108 phiền não của con người và dần trở thành con số của đạo Phật – cùng dàn người mẫu cầm biển đề tên các công ty đến viếng đi theo đoàn xe.
dt

Sốc: Trùm giang hồ Đài Loan bị bắt chết, 3000 người đưa tang

Sau khi ông trùm khét tiếng Đài Loan Lưu Bảo Sinh bị bắn chết, hơn 3.000 người mặc đồ đen đã dự lễ tang.
Ngày 20/7, Lưu Bảo Sinh – ông trùm xã hội đen khét tiếng Đài Loan bất ngờ bị một kẻ bịt mặt ám sát trong lúc đang tụ tập với bạn bè tại Tân Bắc, Đài Loan, Trung Quốc. Lưu Bảo Sinh trúng 4 phát đạn và chết ngay sau đó, còn hung thủ đã nhanh chóng tẩu thoát.
trum1
Hàng nghìn người tụ tập ở thành phố Tân Đài Bắc, Đài Loan để tiễn đưa Lưu Bảo Sinh.
trum2
Đại diện các bang phái xã hội đen Đài Loan như Trúc Liên, Thiên Đạo, Tứ Hải, Tùng Liên, đều mặc đồ đen đến tang lễ.
Buổi sáng ngày 7/9, gia đình Lưu Bảo Sinh đã tổ chức tang lễ vô cùng long trọng cho ông trùm xã hội đen nổi tiếng. Ước tính có đến hơn 3.000 người, bao gồm đại diện của các băng nhóm xã hội đen, bạn bè của Lưu Bảo Sinh và thậm chí là cả một vài quan chức Đài Loan (hiện chưa xác định được mối quan hệ giữa họ và Lưu Bảo Sinh)… đã tới tiễn đưa ông trùm khét tiếng này về nơi an nghỉ cuối cùng.
trum4
Lưu Bảo Sinh, biệt danh Không Bảo, 53 tuổi, có nhiều tiền án tiền sự và kiếm tiền nhờ kinh doanh sòng bạc ở Đài Loan. Vào những năm 1980, Lưu Bảo Sinh từ một tên lưu manh đường phố dần trở nên nổi danh trong giới xã hội đen Đài Loan khi cướp súng bắn chết một đại ca khét tiếng. Lưu Bảo Sinh nổi danh là kẻ tàn bạo và không tin tưởng bất kỳ ai.
trum5
Hình ảnh camera ghi lại được vào đêm xảy ra vụ án.
trum3
Hiện trường xảy ra vụ án.
Vụ án vẫn đang được các cơ quan chức năng tích cực điều tra làm rõ.

Người duy nhất ra luật giới nghiêm trong giới giang hồ Việt Nam là ai?

Cu Nên đất Cảng khét tiếng với dàn tay chân chuyên dùng hàng nóng, súng ống của chúng được trang bị đầy đủ. Chỉ cần có chuyện là băng nhóm do Cu Nên cầm đầu sẵn sàng ra tay tàn bạo.
Gã ngông cuồng và luật giới nghiêm trong xóm
Nhắc đến giới giang hồ đất Hải Phòng không thể bỏ qua cái tên khuấy đảo một thời, Phạm Đình Nên (hay còn gọi là Cu Nên, SN 1957). Nên là người gốc Hải Phòng, là con trai út trong gia đình có 4 anh chị em. Tuy nhiên, người anh trai của Nên đã hi sinh trong kháng chiến chống Mỹ nên gia đình chỉ còn lại mỗi gã là con trai. Vì vậy mọi sự yêu thương, chiều chuộng gia đình dồn hết cho cậu út. Nên có vẻ ngoài khá đẹp trai với dáng người cao ráo, trắng trẻo nhưng đi cùng với đó là gương mặt lạnh lùng, lì lợm đến đáng sợ. Nghề nghiệp chính của Nên là thực hiện các hành vi phạm tội, đánh bạc, cố ý gây thương tích… Từ năm 1970 đến năm 1989, Nên có 11 tiền sự về tội trộm, cướp giật, cố ý gây thương tích, 2 lần bị đi tập trung cải tạo. Cộng hết các số lần phạm tội, cho đến khi bị bắt – ngày 15/3/1995 – Nên là tên giang hồ giữ kỷ lục về số tiền sự, tiền án trong “lịch sử” tội phạm Việt Nam.
cn
Phạm Đình Nên
Tiền sự mà người ta ấn tượng nhất về Nên đó là, năm 1987, sau khi đi tập trung cải tạo về, Nên chia tay vợ, xuất cảnh trái phép ra nước ngoài trên một chiếc thuyền, chối bỏ quê hương bản quán. Cứ tưởng, sang được miền đất hứa nhưng Nên phải ở trại tị nạn Hồng Kông. Tại đây, tình yêu nảy nở với Nguyễn Thị Hải, sinh năm 1960. Họ sinh con, đến năm 1989 thì phải hồi hương. Đầu thập kỷ 90 của thế kỷ trước, Lâm “già”, Dung “Hà” đã định danh trong giới giang hồ, còn Cu Nên mới vào “nghề” nhưng lại thích đụng độ “bề trên”, thích nổi loạn để soái ngôi. Vì thế, cờ bạc, đâm chém, sử dụng hàng “nóng” là “vũ khí” mà Cu Nên tích cực thể hiện để khẳng định đẳng cấp và nhen nhóm cho sự lật đổ.
Ngôi nhà trước đây Nên ở trong một cái ngõ lớn và sâu. Nên ra “quy định” với mọi công dân trong ngõ: 19 giờ là giờ “giới nghiêm”, tức mọi người trong các nhà “nội bất xuất, ngoại bất nhập”. Nên tuyên bố, nếu ai không thực hiện, xảy ra “sự cố” gì, tự chịu trách nhiệm. Giải thích cho cái sự ngông này, người ta nói: Nên có quá nhiều thù oán nên ra “luật giới nghiêm” để bảo vệ chính mình và gia đình mình. Gia đình Nên chuyển về số 112 đường Lạch Tray, quận Ngô Quyền ở, bị trộm “hỏi thăm” cây cảnh. Thấy động, trộm nhảy qua tường, chạy mất. Nên cùng đám đệ tử đuổi theo dọc đường Lạch Tray, vừa đuổi, vừa hô nhưng không bắt được trộm. Trên đường về, vì bực tức Nên cùng đồng bọn thấy người nào đánh người đó, một tên trong số đệ tử của Nên đã dùng lê đâm vào sườn người đi đường. Nên gọi xích lô, đưa cho người này 50.000 đồng đi điều trị vết thương và không quên “lời dặn”: “Cấm tố cáo. Nếu tố cáo, cả gia đình ăn đất.”
cn2
Con đường giới nghiêm
“Bề trên” Dung “Hà”, Lâm “già” không nuôi đàn em trong nhà. Cu Nên thì khác. “Đại bản doanh” của Nên lúc nào cũng có ít nhất là 6 đệ tử, được nuôi ăn, ở, được trang bị vũ khí (khi thực hiện hành vi phạm tội), được mua sắm đồ trang sức nhưng không được trả lương và sẵn sàng thực hiện mệnh lệnh Nên yêu cầu. Dung “Hà” và Lâm “già” bất đắc dĩ mới dùng hàng “nóng” và thường giấu lẹm việc mình có hàng “nóng” nhưng Nên thì phô ra cho đối phương biết là ta có mang súng trong người đây. Cụ thể, khi bị bắt, khám xét nhà Nên, cơ quan điều tra thu được rất nhiều súng như: 1 tiểu liên, 1 AK cưa nòng, 1 K54, 2 súng ngắn, 1 súng thể thao, 1 lựu đạn, 47 viên đạn các loại…
Cướp bồ bạn và cái kết đắng lòng
Đầu những năm 90, Cu Nên là một tên giang hồ giàu có bậc nhất ở đất Cảng với chiếc xế hộp bằng vài chục cây vàng và ngôi nhà to nhất trên mặt đường Lạch Tray được mua lại đất của 5 căn hộ. Khi đã có thế vững trong giới giang hồ đất Cảng, Cu Nên bắt đầu phát tiết cái gọi là tình yêu đối với phái yếu mạnh mẽ hơn. Có thể nói, phụ nữ đẹp là một trong những niềm đam mê bất tận của gã giang hồ đất Cảng này. Ngay từ khi còn chưa có số má gì trong giang hồ, mới chỉ là một thanh niên côn đồ nhưng Cu Nên đã nổi tiếng là kẻ đào hoa, có khá nhiều phụ nữ thích. Đáng chú ý, Nên chỉ mê đắm những người phụ nữ đã có gia đình, đẹp nền nã, dịu dàng hoặc phụ nữ có cá tính, khác người. Thời ấy, nhiều người đồn lại rằng Cu Nên đã “chết” ngay từ lần đầu tiên gặp vợ một người bạn trong giang hồ.
Chị này dù biết nhưng cũng hiểu được vị trí của Cu Nên và chồng mình nên sợ ảnh hưởng mà không dám ho hé nửa lời khi bị yêu. Lúc này, người bạn giang hồ kia đang thuộc hàng dưới cơ so với Cu Nên nên gã chỉ biết ngậm bồ hòn làm ngot khi chứng kiến đàn anh lén lút “yêu” vợ mình. Mặc dù rất ức vì bị bạn trắng trợn cướp mất vợ đẹp, gã giang hồ kia âm thầm tìm cách đẩy Cu Nên vào vòng lao lý. Cu Nên bị Trung tá Trường Tam bắt sống trong lần đội hình sự đặc nhiệm H88 tung quân vây bắt tại nhà riêng của hắn ở số 112 Lạch Tray, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng vào ngày 15/3/1995.
Sau khi Cu Nên bị bắt, chính “tình địch”, kẻ bị hắn cướp vợ đã khai báo với cơ quan công an nhiều thông tin quan trọng để phá án. Cũng là dân trong giang hồ, người này nắm khá rõ dường đi nước bước, cách kiếm tiền bẩn của gã giang hồ đa tình. Chuyện này gã giang hồ đa tình không hề hay biết cho tới lúc lĩnh án tử hình. Những hành vi và thông tin mà cơ quan điều tra có được về Cu Nên đã đưa ông trùm này đến cái án tử hình vào 5 giờ 30 phút ngày 7/4/1997.
C.T – Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét