Thứ Tư, 28 tháng 3, 2018

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 987

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Thời sự quốc tế sáng 28/3/2018
 
Tin tức | Tin nóng 24h mới nhất hôm nay 28/03/2018
  
An ninh ngày mới ngày 27.3.2018 - Tin tức cập nhật
  
Việt Nam quan tâm tàu hộ vệ Dự án 20385 tối tân của Nga, đóng thêm Molniya
 
Mạnh Quỳnh ft. Phi Nhung song ca ca khúc tân cổ "Mất Nhau Rồi"


Người tạc tượng 12 con giáp khỏa thân: “Mặc quần cho tượng là chà đạp lên nghệ thuật”

Thứ Tư, ngày 28/03/2018 00:30 AM (GMT+7)

Người tạc tượng 12 con giáp khỏa thân ở khu du lịch Hòn Dấu (Hải Phòng) cho rằng, mặc quần cho tượng là chà đạp lên nghệ thuật, là tục tĩu.

90 30
Người tạc tượng 12 con giáp khỏa thân: “Mặc quần cho tượng là chà đạp lên nghệ thuật” - 1
Vườn tượng 12 con giáp khỏa thân đặt ở khu du lịch Hòn Dấu (quận Đồ Sơn, Hải Phòng). Ảnh Le Nam Khanh.
Liên quan đến vụ việc 12 con giáp khỏa thân ở khu du lịch Hòn Dấu (quận Đồ Sơn, Hải Phòng), chiều 27/3, nhà điêu khắc Trần Minh Tuấn xác nhận, chính ông là tác giả đã thiết kế và tạo ra những bức tượng đó.
Theo ông Tuấn, ông sáng tác ra bộ tượng nghệ thuật 12 con giáp với ý tưởng, tất cả chúng ta dù là ai, con giáp gì thì đều được tạo hóa ban tặng cho một thân hình da thịt hoàn mỹ, đẹp đẽ, là một kiệt tác của thiên nhiên; còn cái riêng, cái tôi, cái khác là ở phần linh hồn, phần tướng tinh, nó ứng với mỗi con giáp của mình.
“Tác phẩm của tôi tạo ra ca ngợi vẻ đẹp đầy đủ, nguyên lành của chính con người chúng ta, chỉ thay đổi cách điệu khuôn mặt mang tinh tướng đại diện cho con giáp của từng linh vật.
Còn trong pho tượng có diễn tả bộ phận sinh dục trần tục thì có cũng là lẽ đương nhiên của một tác phẩm nghệ thuật thuần khiết không thể thiếu trên cơ thể tác phẩm nghệ thuật chứ không phải là mang tính dung tục”, ông Tuấn nói.
Về việc 12 bức tượng được mặc quần bơi, ông Tuấn cho hay: “Nói về góc độ nghệ thuật, mặc quần cho tượng là chà đạp lên nghệ thuật; mặc quần cho tượng như thế mới là tục tĩu”.
Người tạc tượng 12 con giáp khỏa thân: “Mặc quần cho tượng là chà đạp lên nghệ thuật” - 2
Các bức tượng đã được mặc quần bơi sau khi dư luận lên án là phản cảm.
Nhà điêu khắc Trần Minh Tuấn cho biết thêm, ông cũng quan tâm tới sự hài hòa  khi tạc tượng. Ông chia 12 con giáp ra làm đôi, 6 linh vật đực và 6 linh vật cái một cách chọn lọc.
Ông nói: “Những linh vật đực là để ca ngợi những người có tính cộng đồng cao, thiên về sức mạnh, bảo vệ nòi giống, bảo vệ cộng đồng và gia đình. Những linh vật cái là đại diện cho cái đẹp dung dị, mềm mại, êm ái, sự đầm ấm và nuôi dưỡng hạnh phúc, yên lành.
Tất cả các ý tứ dù là tả thực hay cách điệu trong bộ tượng là để ca ngợi, tôn vinh vẻ đẹp thuần khiết về hình thể và cái đẹp cao thượng về tinh thần của loài người nói chung và người Á Đông chúng ta nói riêng”.
Ông Tuấn cho rằng, loại hình nghệ thuật điêu khắc này không phải là mới mẻ trên thế giới. Trong văn hóa tín ngưỡng của người Hy Lạp, từ thời La Mã cổ đại, người ta cũng đã diễn tả các tác phẩm nghệ thuật rất tả thực để mô tả các vị thần linh của mình (Đầu thú, mình người). Ở Châu Âu thời kỳ Phục Hưng có nhà điêu khắc đại tài Michelangelo đã tạo tác ra tượng thần David hoàn toàn nude, trần nhà nhà thờ.
Ở Nhật Bản có lễ hội Dương Vật. Tín ngưỡng phật giáo Ấn Độ, trên các bức tượng, phù điêu ở chùa đều diễn tả các tư thế giao cấu của các vị thần. Hay ở Việt Nam chúng ta cách đây 5 thế kỷ, các bức phù điêu cũng miêu tả rõ tư thế, bộ phận quan hệ tình dục trên các xà gồ mái đình.  
“Tôi rất vui khi cộng đồng có nhã ý quan tâm đến nghệ thuật. Nhưng trước hết, chúng ta phải coi vườn tượng 12 con giáp này là những tác phẩm nghệ thuật để nhìn nhận nó với con mắt nghệ thuật”, ông Tuấn chia sẻ.
Tượng 12 con giáp khỏa thân ở Đồ Sơn ”không hề có ý nghĩa”
Vườn tượng 12 con giáp không mang ý nghĩa, biểu tượng cho 12 con giáp cũng không mang giá trị về mặt nghệ thuật.
Theo Triệu Quang (Dân Việt)

Ông Đoàn Ngọc Hải gay gắt khi đi kiểm tra PCCC ở chung cư

Thứ Ba, ngày 27/03/2018 20:41 PM (GMT+7)
Sự kiện:

Thời sự

Ông Đoàn Ngọc Hải tỏ ra gay gắt khi kiểm tra chung cư ở trung tâm Sài Gòn không có hệ thống báo cháy, lối thoát hiểm bị chiếm dụng làm nơi để tủ gỗ, đồ đạc.

183 61
Ông Đoàn Ngọc Hải gay gắt khi đi kiểm tra PCCC ở chung cư - 1
 Ông Đoàn Ngọc Hải dẫn đầu đoàn kiểm tra quận 1 đi kiểm tra PCCC tại chung cư trên địa bàn
Chiều 27.3, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1 (TP.HCM) dẫn đầu đoàn kiểm tra gồm Cảnh sát PCCC quận 1 và các đơn vị liên quan kiểm tra công tác PCCC tại chung cư 145 Nguyễn Trãi (phường Bến Thành, quận 1).
Kiểm tra tầng hầm giữ xe chung cư, ông Hải đã chất vấn đại diện phường Bến Thành và đại diện ban quản lý chung cư về những bất cập an toàn PCCC. Theo ông Hải những kết cấu tại cầu thang thoát hiểm ảnh hưởng đến sự thoát nạn của người dân thì cần phải phá dỡ, đập bỏ ngay.
Ông Đoàn Ngọc Hải gay gắt khi đi kiểm tra PCCC ở chung cư - 2
Ông Hải yêu cầu các đơn vị liên quan xử lý những bất cập về PCCC tại chung cư 145 Nguyễn Trãi
“Trước vụ cháy chung cư Carina làm 13 người tử vong thì chung cư này phải chuẩn bị tốt nhất không để xảy ra sự cố như thế. Đơn vị PCCC đề ra gì thì phường phải làm theo”, ông Hải dặn dò đại diện phường Bến Thành.
Đoàn kiểm tra cũng phát hiện chung cư này không có hệ thống báo cháy, ở khu vực hành lang bị chiếm dụng thành nơi phơi đồ và các vật dụng dễ cháy.
Khi thấy một tủ gỗ “khủng” chiếm hết lối đi ở hành lang, ông Hải gay gắt: “Lịch kiểm tra đã báo trước 5-7 ngày rồi mà giờ vẫn còn như thế này thì không biết những năm qua như thế nào”.
Ông Đoàn Ngọc Hải gay gắt khi đi kiểm tra PCCC ở chung cư - 3
Phó chủ tịch UBND quận 1 cũng yêu cầu dẹp bỏ những chướng ngại vật ở hành lang của chung cư
Mấy ông làm ngay, dẹp ngay cho dân đi. Trong ngày hôm nay hoặc chậm nhất ngày mai phải hỗ trợ dân dẹp bỏ các vật cản ở hành lang. Còn ở tầng hầm giữ xe thì phải dẹp luôn, không ngại va chạm".
Theo lịch, đoàn kiểm tra của UBND quận 1 sẽ tiếp tục kiểm tra tại các chung cư 23 Lý Tự Trọng, chung cư 155 - 157 Bùi Viện...
Thông tin mới nhất về sức khỏe 99 nạn nhân vụ cháy chung cư Carina
Tính đến thời điểm này, 56 nạn nhân trong vụ cháy chung cư Carina bị thương tích nhẹ hoặc sốc tâm lý đã được xuất...
Theo Dương Thanh (Dân Việt)

Vây bắt được một nghi can bắn chết người ở Kon Tum trong đêm

27/03/2018 22:55 GMT+7

TTO - Đã bắt được một nghi phạm vụ dùng súng bắn chết người ở Kon Tum khi nhóm này dùng ôtô trốn chạy về huyện Sơn Hà, Quảng Ngãi.

Vây bắt được một nghi can bắn chết người ở Kon Tum trong đêm - Ảnh 1.
Chiếc xe các nghi phạm dùng để tẩu thoát sau vụ bắn chết người ở Kon Tum - Ảnh: T.C
Theo nhận định của cơ quan điều tra hai đối tượng còn lại có thể mang theo vũ khí nóng.
23g đêm 27-3, bà Đinh Thị Thanh Hường, chủ tịch UBND huyện Sơn Hà (Quảng Ngãi) xác nhân với Tuổi Trẻ cơ quan điều tra đã bắt được một nghi phạm trong vụ dùng súng bắn chết một người và bị thương một người ở Kon Tum. Nghi phạm này đang được công an tạm giữ lấy lời khai tại UBND xã Sơn Ba (huyện Sơn Hà).
Bà Hường cho biết mình đang có mặt tại xã Sơn Ba động viên tinh thần lực lượng chức năng vây bắt ít nhất hai đối tượng còn trốn trong rừng. Hiện Công an Quảng Ngãi, phối hợp với Công an Kon Tum, đồng thời huy động Công an huyện Ba Tơ, Sơn Hà (Quảng Ngãi) cùng với lực lượng tại chỗ ở các xã truy tìm.
"Có khoảng 100 người đang tham gia vây bắt các đối tượng còn lại", bà Hường cho biết thêm.
Cũng theo bà Hường, sau khi xảy ra vụ án ở tỉnh Kon Tum, Công an Quảng Ngãi đã chốt chặn các ngả đường đề phòng đối tượng bỏ trốn theo quốc lộ 24 về hướng Quảng Ngãi. Đúng như suy đoán, vào chiều cùng ngày, lực lượng công an chốt chặn ở xã Sơn Ba phát hiện một ôtô bán tải màu đỏ khả nghi và yêu cầu dừng lại.
Ôtô này quay đầu bỏ chạy, được một đoạn thì lật. Công an phát đã truy bắt được một đối tượng ngay sau đó. Ít nhất hai đối tượng đã chạy trốn vào rừng.
"Khám nghiệm sơ bộ trên xe và gần đó, cơ quan công an phát hiện một số vũ khí nguy hiểm như súng và lựu đạn. Theo cơ quan công an thì nhiều khả năng hai đối tượng còn lại vẫn mang theo súng để chống trả nên rất nguy hiểm", bà Hường cho biết thêm.
Thông tin thêm với Tuổi Trẻ online bà Hường cho biết: Trong tối nay, các lượng lượng sẽ tiếp tục truy lùng, bắt cho bằng được các đối tượng còn lại.  
Trước đó khoảng 11g trưa cùng ngày, anh Nguyễn Mạnh Cương (SN 1988, trú Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) cùng bạn là anh Lê Văn Xuân (SN 1982, cùng trú Thanh Chương, Nghệ An) đang đánh bia tại quán Khải Sơn (số 72 Lê Quý Đôn, TP Kon Tum) thì bị một số đối tượng lạ mặt xông vào quán dùng súng mang theo trong người bắn nhiều phát, khiến anh Cương tử vong trước cửa quán và anh Xuân bị thương phải đưa đi bệnh viện cấp cứu.
Sau khi nhận được tin báo, Công an tỉnh Kon Tum đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ phối hợp với đơn vị liên quan tiến hành truy xét đối tượng gây án, khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Qua điều tra ban đầu, các nhân chứng nghe có 4 tiếng súng nổ, cơ quan công an cũng tìm thấy 3 vỏ đạn trước của tiệm và 1 vỏ đạn ngoài đường.
TRẦN MAI

Những câu chuyện ám ảnh trong vụ cháy trung tâm mua sắm ở Nga

Phạm Nghĩa, Theo Người lao động 23:30 27/03/2018

Vụ hỏa hoạn tại trung tâm mua sắm Winter Cherry, TP Kemerovo, Siberia – Nga hôm 25-3 đã cướp đi sinh mạng của 64 người và để lại đằng sau những câu chuyện đầy ám ảnh.

Vào ngày xảy ra thảm kịch, bà của cậu bé Sergey Moskalenko, 11 tuổi, cho biết cháu mình cùng cha mẹ và em gái 4 tuổi đến Winter Cherry để mua một chiếc mũ. Hai anh em Moskalenko xin cha mẹ tới khu vui chơi, cũng là nơi ngọn lửa bùng lên trước khi lan rộng.
Một đoạn video do nhân chứng quay lại cho thấy cậu bé trèo ra ngoài cửa sổ đang bốc đầy khói, dừng lại một lúc rồi nhảy xuống dưới. Cơ thể của Moskalenko đụng phải một chiếc đèn treo, va vào mái hiên và tiếp đất bởi phần bụng.
Các bác sĩ cho biết cậu bé vẫn còn tỉnh táo để nói tên mình cũng như thông báo rằng cha mẹ em vẫn bị mắc kẹt tại trung tâm mua sắm. Sau đó, Moskalenko bất tỉnh.
Những câu chuyện ám ảnh trong vụ cháy trung tâm mua sắm ở Nga - Ảnh 1.
Cậu bé Sergey Moskalenko và cha. Ảnh: RT
Những câu chuyện ám ảnh trong vụ cháy trung tâm mua sắm ở Nga - Ảnh 2.
Gia đình cậu bé Sergey Moskalenko. Ảnh: RT
Tại bệnh viện, cậu bé vẫn đang trong tình trạng nguy kịch với các chấn thương nghiêm trọng ở tim, phổi, gan và thận, gãy xương chậu, bị rách má và tổn thương đường hô hấp do ngạt khói.
Đài truyền hình Tsargrad TV dẫn lời bác sĩ Konstantin Kovalkov cho hay: "Cậu bé dính rất nhiều thương tích nghiêm trọng nhưng tình trạng sức khỏe đã được cải thiện".
Theo trang tin Politika Segodnya, cha mẹ và em gái của Moskalenko đã thiệt mạng trong đám cháy sau khi bà của cậu nhận dạng thi thể họ tại nhà xác.
Những câu chuyện ám ảnh trong vụ cháy trung tâm mua sắm ở Nga - Ảnh 3.
Khoảnh khắc Moskalenko nhảy khỏi cửa sổ. Ảnh: The Sun
Một trong những câu chuyện đau lòng tương tự được người đàn ông tên Aleksandr Lillevyali kể lại với cổng tin tức Meduza. Lillevyali cho biết anh để 3 người con gái (từ 5-11 tuổi) ở lại tầng trên của trung tâm mua sắm để xem bộ phim hoạt hình Sherlock Gnomes.
Một trong những người con của Lillevyali đã gọi điện cho anh, nói rằng có khói ở trong tòa nhà. Người đàn ông vội chạy lên cầu thang với một tấm vải ướt che mũi nhưng do khói quá dày nên buộc phải quay lại. Anh Lillevyali yêu cầu nhân viên cứu hộ tìm kiếm những đứa trẻ. Ban đầu, họ đi theo người đàn ông nhưng sau đó hướng dẫn anh Lillevyali tìm kiếm để sang các khu vực khác.
"Tôi hỏi mượn mặt nạ dưỡng khí nhưng họ từ chối, bảo điều đó trái với quy tắc. Các con gái của tôi bị thiêu sống vì những quy tắc của họ" – anh Lillevyali vừa kể vừa khóc.
Những câu chuyện ám ảnh trong vụ cháy trung tâm mua sắm ở Nga - Ảnh 4.
Những câu chuyện ám ảnh trong vụ cháy trung tâm mua sắm ở Nga - Ảnh 5.
Những câu chuyện ám ảnh trong vụ cháy trung tâm mua sắm ở Nga - Ảnh 6.
Cảnh tượng bên trong trung tâm mua sắm Winter Cherry sau đám cháy. Ảnh: The Siberian Times
Trong khi đó, cô bé Darina, 8 tuổi, kể với đài BBC những diễn biến em nhìn thấy tại hiện trường. Cô bé lúc ấy đang tổ chức tiệc sinh nhật với bạn bè tại khu vui chơi của Winter Cherry thì đám cháy bùng lên.
"Chúng cháu đang ngồi chơi thì cháu nhìn thấy ngọn lửa. Họ bảo chúng cháu phải rời khỏi" – Darina nhớ lại và cho biết hỏa hoạn xảy ra ở tầng thứ tư của tòa nhà. Em cũng chứng kiến 2 cậu bé nhảy từ cửa sổ để thoát thân.
May mắn là Darina cùng bạn bè đều được cứu thoát và cô bé sau đó gặp lại người mẹ Irina ở tầng 1.
Người Nga xếp hàng hiến máu cho nạn nhân vụ hỏa hoạn tại trung tâm mua sắm Winter Cherry
(Theo RT, BBC)

Đề nghị truy tố 6 bị can trong vụ 2 tử tù trốn khỏi Trại tạm giam T16

Pháp luật | 21:01 Thứ Ba ngày 27/03/2018
Liên quan đến vụ 2 tử tù trốn khỏi Trại tạm giam T16, ngày 27-3, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội cho biết, đã ban hành Kết luận điều tra đối với vụ án này, đồng thời chuyển hồ sơ vụ án cùng tang vật chứng, đề nghị Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp truy tố hai bị can là Lê Văn Thọ (tức Thọ sứt, sinh năm 1980, trú tại huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương), Nguyễn Văn Tình (sinh năm 1989, trú ở huyện Quốc Oai, Hà Nội) về tội danh “Trốn khỏi nơi giam giữ”, quy định tại Điều 386 Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Bốn bị can khác là Nguyễn Thị Phương Lan (sinh năm 1994, trú tại thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương), Nguyễn Văn Việt, Nguyễn Văn Ba và Nguyễn Văn Hạnh cùng trú ở huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình bị cơ quan Cảnh sát điều tra đề nghị truy tố về tội danh “Che giấu tội phạm”, quy định tại Điều 389 Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Bắt giữ Lê Văn Thọ. (Nguồn: TTXVN phát)

Kết luận điều tra xác định: Ngày 10-5-2017, Nguyễn Văn Tình bị Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội tuyên phạt tử hình về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, tạm giam tại Trại tạm giam T16 - Bộ Công an. Ngày 22-6-2017, Tòa án nhân dân tỉnh Hà Nam xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Lê Văn Thọ tử hình về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” và được đưa về tạm giam tại Trại tạm giam T16. Ngày 1-7-2017, Thọ và Tình được chuyển đến cùng buồng giam.

Ngày 6-9-2017, Thọ và Tình nghe loa phát thanh dự báo thời tiết khu vực Hà Nội có mưa. Hai đối tượng bàn bạc, chuẩn bị phương tiện để bỏ trốn. Trong hai ngày 8 và 9-9-2017, trời mưa. Khoảng 4 giờ ngày 11-9-2017, Thọ và Tình trốn khỏi trại Tạm giam T16, tìm về khu vực quận Hà Đông thuê taxi về nhà bố mẹ Tình rồi gọi chị gái mang 5 triệu đồng cùng quần áo để thay. Hai đối tượng sau đó đi đến nhà bạn của Tình ở xã Yên Trung, huyện Thạch Thất, Hà Nội, mượn xe máy, mũ bảo hiểm bỏ trốn theo hướng tỉnh Hòa Bình. Khoảng 6 giờ cùng ngày, Tình và Thọ đến nhà Nguyễn Văn Hạnh, trú ở xã Yên Quang, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình. Tại đây, Tình nói lại việc trốn trại và hỏi Hạnh xem có chỗ nào cho Tình trốn. Hạnh đồng ý dẫn hai tử tù vào cánh rừng sau nhà. Trưa hôm đó, Hạnh bảo vợ nấu cơm cho Tình và Thọ ăn.

Lúc này, Nguyễn Văn Việt, ở xã Yên Quang đến chơi. Biết việc Tình trốn trại, Việt đã phụ giúp rồi cùng Hạnh mang cơm vào rừng cho Tình và Thọ. Ăn tối xong, Tình mượn xe máy của Việt chở Thọ tới thị trấn Xuân Mai và đưa cho Thọ 7 triệu đồng để Thọ đón taxi bỏ trốn. Khoảng 19 giờ cùng ngày, Tình nhờ một người đàn ông mang điện thoại di động đến cho Nguyễn Văn Ba, nhờ Ba đưa cho Hạnh để liên lạc. Ngày 16-9-2017, tại đập tràn Vai Déo (Kỳ Sơn, Hòa Bình), Hạnh gặp và cho Tình mượn xe máy, dặn trốn xa. Vào lúc 1 giờ 30 phút ngày 17-9, trong khi điều khiển xe máy đến khu vực Mai Châu, Hòa Bình, Tình bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ.

Đối với Lê Văn Thọ, từ thị trấn Xuân Mai, tử tù trốn trại này đi taxi về Hưng Yên đòi nợ bạn cũ được 100 triệu đồng, rồi đón xe khách đi Quảng Ninh. Trên đường đi, Thọ liên lạc hẹn gặn bạn gái cũ là Nguyễn Thị Phương Lan. Sau đó, Thọ và Lan vào nhà nghỉ tại thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương. Tại đây, Thọ đưa cho Lan điện thoại di động để tiện liên lạc. Mấy ngày sau, Thọ và Lan tiếp tục hẹn gặp nhau. Mặc dù biết Thọ đang trốn trại và bị truy nã nhưng Lan vẫn hẹn gặp và cùng nhau vào một nhà nghỉ. Ngày 16-9-2017, cảnh sát đã bắt được Lê Văn Thọ khi đối tượng đang lẩn trốn tại địa bàn xã Nam Hồng, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương.

Quá trình điều tra, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội xác định, các đối tượng Lan, Hạnh, Việt, Ba có hành vi che giấu tội phạm. Từ ngày 31-12-2017 đến ngày 2-1-2018, Hạnh, Việt và Ba đã đến Cơ quan điều tra đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội.
Theo Vietnamplus

Việt Nam có tỷ phú lọt top 300 người giàu nhất hành tinh

Dân trí Với đà tăng mạnh mẽ của cổ phiếu VIC trong 3 tháng đầu năm, tài sản của ông Phạm Nhật Vượng – Chủ tịch Vingroup cũng không ngừng gia tăng, đạt mức 6,1 tỷ USD trong ngày 27/3 (theo thống kê của Forbes), xếp 298 danh sách những người giàu nhất hành tinh.
 >> Những tỷ phú USD làm được gì cho nông dân?
 >> Làm gì để Việt Nam ngày càng có thêm nhiều tỷ phú USD?
 >> Tỷ phú đôla người Việt: Mua 100 máy bay, thâu tóm doanh nghiệp Mỹ

Phiên giao dịch hôm qua (27/3), cổ phiếu VIC của tập đoàn Vingroup khởi đầu rất thuận lợi, được giao dịch với giá tới 117.800 đồng mỗi cổ phiếu. Với sức bật mạnh mẽ, VIC hiện đang là cổ phiếu có vốn hoá vào hàng nhất nhì trên thị trường chứng khoán, có khả năng “soán ngôi” Vinamilk về quy mô và đã trở thành trụ đỡ cho chỉ số VN-Index những phiên vừa qua.
Tuy nhiên, diễn biến hôm nay với VIC không thật sự thuận lợi khi biên độ tăng dần thu hẹp và bất ngờ mất 800 đồng, tương ứng 0,7% xuống còn 113.000 đồng/cổ phiếu. Vốn hoá thị trường của Vingroup đạt 298.061 tỷ đồng.
Trong khi đó, VNM tăng 4.500 đồng tương ứng 2,2% lên 213.000 đồng/cổ phiếu, đẩy vốn hoá thị trường của Vinamilk lên 309.119 tỷ đồng.
Ông Phạm Nhật Vượng đang là người giàu nhất Việt Nam
Ông Phạm Nhật Vượng đang là người giàu nhất Việt Nam
Tuy vậy, so về tốc độ tăng giá trong khoảng thời gian 1 tháng qua thì VNM mới chỉ tăng 6,5% trong khi mức tăng của VIC là gần 21%. Chính vì vậy, rất khó nói trước về ngôi vị số 1 vốn hoá thị trường của Vinamilk hiện nay.
Mức tăng giá ấn tượng của VIC thời gian qua đã đưa khối tài sản cổ phiếu của ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vingroup không ngừng tăng mạnh. Trên bảng xếp hạng người giàu thế giới của Forbes, tính đến 27/3/2018, tài sản ròng của ông Vương đã đạt mức 6,1 tỷ USD, xếp thứ 298 thế giới.
Trên bảng xếp hạng này, ông Phạm Nhật Vượng xếp ngay trên David Cheriton - Giáo sư trường đại học Standford, người nổi tiếng là vị giáo sư giàu nhất thế giới. Với việc đầu tư vào đế chế Google, giáo sư David Cheriton hiện có 6 tỷ USD.
Ông Phạm Nhật Vượng hiện đang trực tiếp sở hữu gần 724 triệu cổ phiếu VIC và gián tiếp sở hữu 817,5 triệu cổ phiếu này thông qua 92,88% cổ phần tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Việt Nam. Giá trị tài sản cổ phiếu của ông Vượng hiện tại đạt 174.187 tỷ đồng.
Chỉ trong vòng gần 3 tháng đầu năm, cổ phiếu VIC đã tăng giá tới 34.800 đồng mỗi cổ phiếu, tức đạt mức tăng tới 44,5%.
Việc VIC quay đầu giảm giá trong phiên 27/3 cũng đã khiến VN-Index thu hẹp biên độ tăng từ hơn 15 điểm xuống còn 0,51 điểm tương ứng 0,04%, đóng cửa tại 1.171,73 điểm, vuột mất ngưỡng tâm lý 1.180.
Với dòng tiền vào sàn TPHCM chỉ đạt hơn 5.600 tỷ đồng trong phiên và chỉ số chịu sự chi phối của các mã vốn hoá lớn, diễn biến thị trường trong những phiên sắp tới dự báo sẽ còn phức tạp, khó lường.
Bích Diệp

Tranh cãi chuyện khách Việt phải đền gần 100 triệu khi đâm hỏng xe lái thử

Khánh hàng lái thử chiếc CX-5 tại Mazda Phạm Văn Đồng (Hà Nội) đâm móp đầu xe bị đại lý yêu cầu bồi thường chi phí sửa chữa 98 triệu.

Chiều 24/3 (thứ 7), anh Phạm Sáng (28 tuổi, Hà Nội) lái thử chiếc CX-5 tại đại lý Mazda Phạm Văn Đồng, khi lùi chuồng thì quệt vào chậu cây và bậc thềm, gây hư hỏng phần đầu trước của xe. Sau đó, đại lý báo giá sửa chữa là 98 triệu đồng, đồng thời giữ chiếc xe máy Honda Lead của anh Sáng chờ giải quyết trong đầu tuần này. Ngày 26/3, mạng xã hội rộ lên tranh cãi về thông tin này. Rất nhiều ý kiến cho rằng đại lý làm khó khách hàng, nhưng số khác nhận định bồi thường là đúng nếu xe không mua bảo hiểm.
Ngày 27/3, đại diện Trường Hải và đại lý Mazda Phạm Văn Đồng cho biết thông tin lan tràn trên mạng xã hội có những chi tiết không đúng sự thật. "Không có chuyện khách phải bồi thường số tiền lớn như vậy", đại diện truyền thông hãng cho biết.
Chiếc CX-5 bị móp đầu với chi phí sửa 98 triệu đồng.
Chiếc CX-5 bị móp đầu với chi phí sửa 98 triệu đồng.
Chi phí sửa chữa đúng là 98 triệu, nhưng xe lái thử được hãng mua bảo hiểm, vì vậy chi phí thay thế các chi tiết do vỡ, móp đầu xe bên phải sẽ được phía bảo hiểm chi trả. Công ty bảo hiểm đồng ý thay mới toàn bộ các chi tiết, chỉ có cụm dây điện là không thay mới mà phải sửa chữa, khắc phục.
Nếu đã sửa chữa dù chỉ một chi tiết, xe chạy thử sẽ trở thành xe đã qua sử dụng, ảnh hưởng đến hoạt động bán hàng. Thực tế, ở hầu hết các đại lý, xe chạy thử quãng đường ngắn, không dùng chuyên cho hoạt động chạy thử vẫn được sử dụng để bán cho khách. Việc chạy thử này cũng tương tự như khi xe phải di chuyển từ nhà máy tới cảng, về showroom trong quá trình vận chuyển, quãng đường di chuyển này theo các chuyên gia không ảnh hưởng đến hiệu quả của xe, chỉ như một hình thức chạy roda.
Để đảm bảo hoạt động bán hàng, đại lý sẽ phải thay mới cụm chi tiết này. Nhân viên tư vấn bán hàng lo ngại về việc ai sẽ trả tiền để thay mới cụm dây điện nên đề nghị anh Sáng để lại chiếc xe máy Honda Lead "làm tin" chờ giải quyết, dẫn tới những hiểu nhầm giữa khách hàng và đại lý. 
Vị đại diện cho biết, sáng 27/3, khách hàng đã tới đại lý nhận lại xe máy và không phải bồi thường bất cứ khoản chi phí nào. Hãng sẽ chịu số tiền thay mới linh kiện mà phía bảo hiểm không đồng ý chi trả. Anh Phạm Sáng cho biết sự việc đã giải quyết ổn thỏa, anh đã nhận lại xe, không phải trả tiền, thông tin truyền thông và mạng xã hội đưa ngày hôm qua là không chính xác.
Chuyên gia bán hàng của một hãng xe sang nhận xét, nguyên nhân dẫn tới sự việc này xuất phát từ cả hai phía, tư vấn bán hàng không giải thích rõ với khách trong khi khách lại không đọc và hiểu đầy đủ những nội dung trong phiếu đăng ký tham dự. 
Trong bản đăng ký tham gia lái thử CX-5 của anh Sáng có phần cam kết "Khi xảy ra sự cố do chủ quan, lái ẩu, phạm luật, trách nhiệm thuộc về người lái xe". Quy định này được ghi không rõ ràng trách nhiệm ở đây là những trách nhiệm gì, pháp lý hay bồi thường vật chất cho xe nếu hư hỏng. Chính vì vậy khi xảy ra sự cố, bản thân tư vấn bán hàng và khách đều không hiểu rõ cách xử lý.
Vị này cho biết hầu hết các đại lý đều mua bảo hiểm cho xe chạy thử, mức độ bảo hiểm nhiều ít tùy từng nơi và từng loại xe. Nơi tổ chức lái thử nên viết rõ ràng những trách nhiệm gì khách hàng phải chịu, ví dụ như dưới đây trong một bản đăng ký.
Tranh cãi chuyện khách Việt phải đền gần 100 triệu khi đâm hỏng xe lái thử - 1
"Khách hàng được phép lái thử xe theo thông tin trong biểu mẫu này. Đại lý sẽ không chịu bất kỳ trách nhiệm pháp lý nào và khách hàng có trách nhiệm bồi thường cho đại lý trong trường hợp mất mát hoặc hư hỏng xảy ra với chiếc xe lái thử (mà đơn vị bảo hiểm từ chối thanh toán) gây ra do lỗi của người điều khiển trong suốt quá trình thử xe".
Như vậy nếu đã rõ với bản đăng ký này, tài xế lái thử sẽ hiểu trách nhiệm của mình, cẩn trọng hơn trong vận hành. Bởi nếu gây ra một hư hỏng nào đó trên xe mà công ty bảo hiểm không chi trả, khách sẽ phải bỏ tiền túi bồi thường. 
Các nhân viên bán hàng lâu năm cho biết, rất nhiều người đến lái thử và ký vào giấy đăng ký nhưng không hề đọc nội dung, hoặc đọc qua loa. Khách hàng khi lái thử xe nên nắm rõ quyền lợi và trách nhiệm, tránh những tranh chấp khi gặp sự cố. Thực tế ở Việt Nam rất nhiều trường hợp bị tai nạn khi lái thử, không chỉ xe phổ thông như Mazda mà những hãng xe sang cũng gặp như Mercedes, BMW, Porsche.
nhung-tai-nan-khi-khach-thu-xe-tai-viet-nam-1
Porsche Cayman GTS tai nạn do khách lái thử tại TP HCM hồi tháng 3/2016. 
Minh Hy

Duyên phận mỏng manh của nữ minh tinh từng nhờ Lâm Tâm Như tháp tùng sang Mỹ ly hôn


Trần Mỹ Phụng vốn là con nuôi trong nhà, từ nhỏ phải chăm sóc gia đình, đến khi kết hôn còn nuôi cả gia đình chồng 4 người.

TỪ NHỎ SỐNG NƯƠNG NHỜ NHÀ NGƯỜI KHÁC
Trần Mỹ Phụng sinh ngày 1/7/1956. Lúc 7 tháng tuổi, Trần Mỹ Phụng đã bị cho làm con nuôi. Sau đó cha mẹ nuôi ly dị, cô lại được họ gửi cho bạn bè nuôi dưỡng. Từ nhỏ cô đã phải sống nương nhờ người khác, học tiểu học 5 năm thì chuyển trường cả 5 lần. Rất nhiều bạn học vừa mới chơi thân thì đã phải xa cách, do đó năng lực thích nghi của cô rất mạnh, cũng biết cách nhìn nét mặt của người khác mà ứng xử.
duyen phan mong manh cua nu minh tinh tung nho lam tam nhu thap tung sang my ly hon - 1
Trong sự nghiệp Trần Mỹ Phụng là một diễn viên tài sắc vẹn toàn.
Khoảng thời gian sống nhờ người khác đối với cô mà nói là thử thách và trưởng thành. Nhưng Trần Mỹ Phụng nhấn mạnh bản thân chưa từng bị ngược đãi, ngược lại mẹ nuôi còn thương yêu cô như con ruột: "Có món gì ngon mẹ đều để dành cho tôi". Mẹ nuôi bán mì nuôi Trần Mỹ Phụng khôn lớn, mỗi ngày đều nhớ để dành cho cô vài món ăn nhẹ.
Đối với người thuộc chòm sao Cự Giải như Trần Mỹ Phụng, gia đình luôn giữ vai trò quan trọng nhất. Điều cô tiếc nuối nhất là, hai gia đình của cha mẹ ruột và cha mẹ nuôi, mỗi bên đều có anh trai, chị gái, em gái, tổng cộng 6 người nhưng không có một bức ảnh chụp chung. Lúc nhỏ, Trần Mỹ Phụng đến nhà bạn học chơi, nhìn thấy trên tường treo ảnh chụp gia đình khiến cô rất ngưỡng mộ, cảm thấy đây chính là bức tranh đẹp nhất trên đời.
duyen phan mong manh cua nu minh tinh tung nho lam tam nhu thap tung sang my ly hon - 2
Trần Mỹ Phụng khi còn trẻ.
Vì lúc nhỏ phải sống nay đây mai đó, bất kể là nhà của cha mẹ ruột hay nhà của cha mẹ nuôi, kinh tế đều rất khó khăn. Từ nhỏ Trần Mỹ Phụng đã biết "đồng tiền rất quan trọng", cô tự nhận mình không khéo quản lý tài chính, nhưng khẳng định việc đảm bảo nhất vẫn là mua nhà: "Như vậy để không cần phải suốt ngày dọn nhà như con chuột".
Sự nghiệp diễn xuất của Trần Mỹ Phụng bắt đầu từ khi cô tham gia vào một cuộc thi sắc đẹp. Nhan sắc gợi cảm, cuốn hút của cô đã lọt vào mắt xanh của đạo diễn Vương Thế Cương và chính thức bước chân vào làng giải trí. Con đường tiến thân trong ngành công nghiệp phim truyền hình của Trần Mỹ Phụng không hề bằng phẳng. Đổi lại cô rất chăm chỉ tham gia các sự kiện và phim điện ảnh. Một thời gian sau, sự sáng tạo trong lối diễn của Trần Mỹ Phụng đã giúp cô có được những tác phẩm nổi bật như Bất Liễu Tình, Mạnh Lệ Quân, Dạ Thị Nhân Sinh, Phong Thủy Thế Gia, Chí Tại Tứ Phương...
HÔN NHÂN TRẮC TRỞ
Xinh đẹp, tài sắc là thế nhưng con đường tình duyên của Trần Mỹ Phụng lại gặp nhiều trắc trở. Năm 2003, Trần Mỹ Phụng và bạn trai David bí mật kết hôn ở Mỹ. Mãi cho đến khi có tin đồn ly dị vào đầu năm 2012, mới lộ ra chuyện hai người đã kết hôn 9 năm, "tình biến" trở thành "hôn biến", Trần Mỹ Phụng bày tỏ: "Nói một cách đơn giản, chính là hai người không còn niềm tin vào nhau nữa".
duyen phan mong manh cua nu minh tinh tung nho lam tam nhu thap tung sang my ly hon - 3
 Năm 2003, Trần Mỹ Phụng và David kết hôn ở Mỹ.
David từng có 2 đời vợ nhưng éo le thay Trần Mỹ Phụng không hề hay biết. Thời gian đầu hai người quen nhau, Trần Mỹ Phụng từng phóng khoáng đưa cho David một khoản 500 nghìn đài tệ (~ gần 500 triệu đồng) để giúp anh trả tiền quảng cáo. Thật không ngờ mãi sau Trần Mỹ Phụng mới biết số tiền đó được David dùng để giúp vợ cũ trả nợ, làm ơn mắc oán, cô còn bị tai tiếng làm kẻ thứ ba: "Tôi đã nói với anh ta rồi, nếu như tôi biết có cô ấy, tôi sẽ không ở bên anh ta".
duyen phan mong manh cua nu minh tinh tung nho lam tam nhu thap tung sang my ly hon - 4
Cô luôn chạy theo người yêu rồi chu cấp mọi thứ, chỉ mong có được tình yêu chân thành.
Vì công việc nên Trần Mỹ Phụng không thể sang Mỹ sinh sống, David đành phải về Đài Loan. Vì nghĩ đến lòng tự trọng của đàn ông, hy vọng David có công ăn việc làm để không cần cúi đầu trước người khác nên cô đã đầu tư 5 triệu đài tệ để anh mở công ty. Từ đó cô chưa từng can thiệp vào việc kinh doanh của công ty, thậm chí không nhận một đồng lợi nhuận nào, Trần Mỹ Phụng cho biết: "Tôi chưa bao giờ cần chồng nuôi, chỉ mong anh ta ở bên cạnh tôi".
VỢ CHỒNG KHÔNG CÓ NIỀM TIN, TÌNH CẢM MỎNG MANH NHƯ TỜ GIẤY
Kết hôn 9 năm, thứ mà Trần Mỹ Phụng nhận được từ chồng chỉ là những tin đồn anh lăng nhăng ở bên ngoài. 1 năm trước khi chia tay, trong điện thoại của David thường xuất hiện các tin nhắn mờ ám, Trần Mỹ Phụng gọi điện cho thì không có người bắt máy, để cô ở nhà chờ đến 3 - 4 giờ sáng, còn anh khi về đến lại giả vờ say xỉn.
duyen phan mong manh cua nu minh tinh tung nho lam tam nhu thap tung sang my ly hon - 5
Chuyện ly hôn đã khiến cô vô cùng mệt mỏi.​
Trần Mỹ Phụng đau lòng nói: "Anh ta cũng rất vất vả, phải đóng kịch trước mặt tôi như vậy". Vợ chồng không còn tin tưởng nhau, tình cảm mỏng manh như một tờ giấy, cô cảm thấy khoảng thời gian tranh cãi kéo dài nửa năm trước khi chia tay giống như hai người đang hành hạ lẫn nhau.
duyen phan mong manh cua nu minh tinh tung nho lam tam nhu thap tung sang my ly hon - 6
Khi tin Trần Mỹ Phụng bí mật kết hôn 9 năm bị đưa ra ánh sáng, David liền lên tiếng thanh minh trên báo, thậm chí còn âm thầm sang Mỹ gửi đơn ly dị, ngăn cản không cho vợ cũ bán đi căn nhà bên đó, còn yêu cầu cô mỗi tháng phải chi tiền cấp dưỡng 3 triệu đài tệ. Trước sự trơ trẽn của chồng cũ, Trần Mỹ Phụng vẫn kiên cường đối mặt với mọi việc và nói với bản thân: "Không phải mình làm tổn thương người khác, nên tôi sống rất yên lòng".
SANG NEW YORK LÀM THỦ TỤC LY HÔN, LÂM TÂM NHƯ THÁP TÙNG
Trong làng giải trí Đài Loan, tình cảm chị em giữa Trần Mỹ Phụng và Lâm Tâm Như vô cùng thân thiết. Cuối tháng 10/2014, khi Trần Mỹ Phụng sang New York để xử lý thủ tục ly hôn, Lâm Tâm Như đã ở bên cạnh giúp đỡ khiến cô cảm thấy rất yên lòng.
duyen phan mong manh cua nu minh tinh tung nho lam tam nhu thap tung sang my ly hon - 7
duyen phan mong manh cua nu minh tinh tung nho lam tam nhu thap tung sang my ly hon - 8
Trần Mỹ Phụng rất thân thiết với Lâm Tâm Như.
Tất cả những lừa dối và tổn thương do hôn nhân mang lại, cộng thêm cuộc tranh chấp kéo dài hơn 2 năm với người chồng đã chung sống 9 năm, đã khiến Trần Mỹ Phụng mất đi rất nhiều thời gian và tiền bạc, hao tâm tổn trí. Nhưng nhờ có Lâm Tâm Như cô vẫn lạc quan: "Bất kể kết quả thế nào cũng phải ăn mừng".
duyen phan mong manh cua nu minh tinh tung nho lam tam nhu thap tung sang my ly hon - 9
Đã ở độ tuổi U60 nhưng Trần Mỹ Phụng vẫn sở hữu vóc dáng nuột nà như thiếu nữ.
Rất nhiều người nói Trần Mỹ Phụng dành cả thanh xuân để chăm sóc người khác, nhưng cô không vì thế mà thấy phiền lòng: "Điều đó chứng tỏ tôi có năng lực chăm lo cho người khác, không có gì xấu cả". Sau cuộc hôn nhân thất bại, Trần Mỹ Phụng đã rút ra kết luận: "Sống đến giai đoạn này rồi, thứ còn lại quả nhiên chỉ còn chút vốn liếng, bạn thân, con chó cưng, rượu và bản thân mình". Hiện tại, Trần Mỹ Phụng đang hạnh phúc với bạn trai mới và không hề để tâm tới quá khứ đau khổ.
Lâm Tâm Như rủ đám bạn thân đi chơi, bỏ mặc Hoắc Kiến Hoa ở nhà chăm con
Lâm Tâm Như có hội bạn thân là những gương mặt có tiếng trong làng nghệ Cbiz.
Theo An Nhiên (Khám phá)

Andrea - mỹ nhân Việt gốc Tây Ban Nha 2 lần bị tố "đi khách" giá nghìn đô

GiadinhNet - Sinh năm 1995, từng có một quá khứ đầy tai tiếng nhưng hiện tại Andrea cũng chưa lấy lại được hình ảnh của mình. Lần thứ hai, mẫu Tây này lại bị tố "đi khách" giá 12.000 USD.

Hai lần bị tố “đi khách” giá nghìn đô và quá khứ đầy tai tiếng
Andrea còn được gọi là An ''Tây" được biết đến là một hot girl xinh đẹp và nổi tiếng tại Việt Nam, nhưng mức độ tai tiếng của cô nàng cũng không hề kém cạnh.
Hot girl sinh năm 1995 vướng vào scandal đầu tiên vào năm 2012 khi hẹn hò với Baggio. Cả hai lúc đó được đánh giá là cặp đôi đẹp của Vbiz, tuy nhiên thị phi nhanh chóng kéo tới với An ''Tây" khi ảnh giường chiếu của cả hai được tung lên mạng.
Tiếp đó, việc Baggio thừa nhận trước ngày làm đám cưới với Quỳnh Trâm đã lên giường với An "Tây" đã khiến danh tiếng của Andrea “nổi như cồn”.
Scandal này chưa kịp lắng xuống thì sau đó khoảng 1 năm, khi đang có tin đồn An Tây yêu Yanbi thì bỗng hình ảnh cô say xỉn và bị Yanbi đánh ngay trên phố tiếp tục thu hút được sự chú ý của dư luận.

Hình ảnh trong sáng của Andrea thuở mới vào nghề
Hình ảnh trong sáng của Andrea thuở mới vào nghề
Đỉnh điểm mâu thuẫn giữa Baggio và Andrea là việc Baggio tung hình ảnh là những cuộc nói chuyện gián tiếp tố Andrea hút chích, đập đá, vay tiền rồi trốn nợ. Chưa hết, anh gây sốc dư luận khi tiết lộ Andrea chuyên đi khách có tổ chức môi giới và còn tự mình gạ gẫm khách hàng qua đêm giá 3000 USD.
Theo đó, nguyên nhân khiến Baggio đào bới chuyện cũ đó là Andrea liên tục lập Facebook giả, dọa lấy ảnh giường chiếu của Baggio với mình trong quá khứ để gửi cho vợ anh là Quỳnh Trâm khiến vợ anh đau lòng quá mà sảy thai.
Tuy nhiên, đáp trả tố cáo của Baggio, cô đã "thách thức" anh và bạn của mình đưa ra bằng chứng cụ thể. Andrea đã viết một bức "tâm thư" trên trang cá nhân cho biết trước đó Baggio từng muốn "qua đêm" nhưng cô đã từ chối vì trên tay anh còn đeo nhẫn cưới. Andrea từng muốn im lặng nhưng vì không thể chịu được khi Baggio "đặt điều" nên cô đã phải lên tiếng.

Việc Quỳnh Trâm tố Andrea ngủ với chồng mình đã làm rúng động cộng đồng mạng trong một thời gian.
Việc Quỳnh Trâm tố Andrea ngủ với chồng mình đã làm "rúng động" cộng đồng mạng trong một thời gian.
Sau scandal này, Andrea gần như "mất tích" khỏi Vbiz. Cho đến mới đây, một lần nữa sức nóng của cái tên Andrea lại được đẩy lên cao không phải bởi thành tích hay tài năng gì mà lại là chuyện bị tố bán dâm.
Hôm cuối tuần vừa qua, một fanpage bất ngờ đăng tải thông tin “mẫu Tây” Andrea sẵn sàng đi khách với một người đàn ông 65 tuổi sau khi được trả giá 12.000 USD. Fanpage cung cấp một số hình ảnh chụp đoạn chat giữa hai người được cho là của Andrea và người môi giới. Trong đó, thông tin về hộ chiếu, địa chỉ nhà, số tài khoản và số điện thoại của Andrea cũng được cung cấp.
Đối diện thông tin này, phía Andrea đã đưa ra phản hồi chính thức trên trang cá nhân. Cô khẳng định những thông tin phát tán trên mạng xã hội là bịa đặt, dựng chuyện. Chân dài khẳng định gia đình đủ dư dả để cô không phải “đi khách” với người đáng tuổi ông nội. Nữ người mẫu tiết lộ đã trình báo công an sau khi bị bôi nhọ trên mạng xã hội.
Mặc dù đã lên tiếng giải thích thế nhưng đây không phải là lần đầu tiên Andrea bị tố “đi khách”, bởi thế những phân trần của cô vẫn không mấy giải tỏa được những nghi ngờ của dư luận.

Hình ảnh Andrea và Yanbi xô xát ngay ngoài phố đã đưa cặp đôi này trở thành cặp đôi tai tiếng nhất năm 2013
Hình ảnh Andrea và Yanbi xô xát ngay ngoài phố đã đưa cặp đôi này trở thành cặp đôi tai tiếng nhất năm 2013
Bông hồng xứ Tây vì sao "hư" sớm?
Andrea tên đầy đủ là Andrea Aybar, sinh năm 1995 và mang trong mình dòng máu Tây Ban Nha. Tuy nhiên, lên 2 tuổi, cô theo bố về Việt Nam sống. Chính vì vậy nên khi nhắc tới hoàn cảnh gia đình, Andrea có đôi chút thiệt thòi khi ngay từ nhỏ đã thiếu thốn sự yêu thương, chăm sóc từ mẹ.
Có lẽ vì thế mà Andrea đã không học hỏi được từ mẹ những bài học quý báu về thái độ sống của một cô gái trẻ khi chập chững vào đời, để rồi sau đó, cô liên tục nảy sinh những hành động không mấy đẹp mắt trước công chúng.

Bức ảnh được xem là scandal lớn nhất của cặp đôi Andrea - Baggio.
Bức ảnh được xem là scandal lớn nhất của cặp đôi Andrea - Baggio.
Thân hình sớm phổng phao cùng gương mặt lai tây xinh đẹp khiến Andrea nhanh chóng gia nhập Vbiz với vai trò người mẫu. Cùng với lối nghĩ thoáng, Andrea đã bỏ học từ năm lớp 9 để theo đuổi ước mơ làm người mẫu mặc dù trước đó cô từng là học sinh khá giỏi của trường Chu Văn An, thành thạo 3 thứ tiếng là Tây Ban Nha, Đức, Việt.
Quyết định nghỉ học cấp 3 để làm người mẫu, chụp những tấm hình nóng bỏng và công khai chuyện yêu đương làm cho hình ảnh Andrea nhanh chóng xấu đi trong mắt công chúng, khi mà định kiến "chân dài, não ngắn" vẫn còn âm ỉ trong xã hội.

Tấm hình bán nude gây bão này được chính chủ nhân tự tay chia sẻ trên Facebook.
Tấm hình bán nude "gây bão" này được chính chủ nhân tự tay chia sẻ trên Facebook.
Không chỉ ồn ào học vấn, lỗi nghĩ thoáng của phương Tây có lẽ cũng góp phần khiến hình ảnh Andrea ngày càng tệ đi trong mắt công chúng khi mà chưa đủ 18 tuổi, cô nàng đã sẵn sàng tung ảnh bán khỏa thân, khoe ảnh giường chiếu cạnh bạn trai hot boy, chụp những bộ ảnh bikini bỏng mắt...
Thế nhưng, điều khiến Andrea nhanh chóng sa vào lối sống sai lầm có lẽ là do cái giá của sự nổi tiếng. Nổi tiếng quá sớm khiến Andrea bị lóa mắt bởi sự tung hô, những hợp đồng quảng cáo hàng trăm triệu, bởi đồ hiệu và xe hơi, bởi những cuộc vui thâu đêm suốt sáng, bởi sự tiếp cận của những đại gia lắm tiền nhiều của...
Sự chưa chín chắn của một cô gái chưa thực sự trưởng thành đã khiến Andrea sa lầy vào một mớ scandal hỗn độn và liên tiếp.

Bộ ảnh nội y này của Andrea được tung ra ngay sau thời điểm đó cũng tạo ra những ý kiến trái chiều, tiếp tục tạo dựng hình ảnh hot girl sexy trong mắt công chúng.
Bộ ảnh nội y này của Andrea được tung ra ngay sau thời điểm đó cũng tạo ra những ý kiến trái chiều, tiếp tục tạo dựng hình ảnh hot girl sexy trong mắt công chúng.
Tuổi đời của Andrea còn khá trẻ, nhưng những chuyện cô nàng gặp phải trong suốt khoảng thời gian qua thì thật sự luôn khiến dư luận phải bàng hoàng.
Có lẽ điều Andrea đã làm được trong suốt những năm qua đó là luôn khiến công chúng tò mò về mình mỗi lần xuất hiện trên báo, điều đó khiến tên tuổi của cô không bị chìm nghỉm giữa rất nhiều tên tuổi đang lên ở Vbiz.
Lily (th)

Giấc mộng chính trị của sao phim khiêu dâm trong lùm xùm tình ái với Trump

Dân trí Trước khi trở thành ngôi sao phim khiêu dâm, cô Stormy Daniels, người khẳng định có quan hệ tình cảm với Tổng thống Mỹ Donald Trump vào năm 2006, từng mong muốn trở thành nhà báo và chính trị gia.
 >> Sao khiêu dâm nói từng bị đe dọa để giữ im lặng về ông Trump


Video tạm dừng
Sao khiêu dâm nói từng bị đe dọa để giữ im lặng về ông Trump
Cô Stormy Daniels (Ảnh: CBS News)
Cô Stormy Daniels (Ảnh: CBS News)
Trong chương trình phỏng vấn phát trên đài CBS ngày 25/3, cô Stormy Daniels (tên thật là Stephanie Clifford) đã xác nhận về tin đồn tình ái với Tổng thống Trump bất chấp ông Trump mạnh mẽ bác bỏ các thông tin này.
Trước đó, dù là diễn viên có tiếng trong giới phim người lớn nhưng cái tên của cô Clifford thực sự được truyền thông chú ý sau lùm xùm về quan hệ tình cảm với ông Trump.
Cô Clifford sinh năm 1979 tại Baton Rouge, Louisiana, Mỹ. Ngay từ khi còn bé, cô yêu thích động vật, đặc biệt là ngựa, và thích viết lách. Trả lời New York Times, cô Clifford cho biết cô từng mơ ước trở thành nhà báo sau khi lớn lên. Thời trung học, cô là một gương mặt khá nổi bật trong trường với những thành tích về mảng viết lách.
Tuy con đường thành danh sau này không giống hướng đi ban đầu nhưng Clifford cho biết cô hoàn toàn thoải mái với nghề nghiệp của bản thân. Cô bắt đầu tham gia vào ngành công nghiệp phim khiêu dâm từ năm 17 tuổi.
Hiện tại Clifford có hôn nhân thứ 3 với một tay trống, nhà sản xuất phim cấp 3 Glendon Crain. Cô cũng là mẹ của một bé gái 7 tuổi.
Ước mơ chính trị

Cô Stormy Daniels từng tranh cử vào vị trí thống đốc bang Louisiana hồi năm 2009 (Ảnh: The Advocate)
Cô Stormy Daniels từng tranh cử vào vị trí thống đốc bang Louisiana hồi năm 2009 (Ảnh: The Advocate)
Năm 2009, cô Clifford gây bất ngờ với người hâm mộ sau khi cô tuyên bố chạy đua vào vị trí thống đốc bang Louisiana và đối đầu với ứng cử viên David Vitter. Cô thành lập một ủy ban bầu cử, trang web cùng khẩu hiệu và lên chiến dịch tranh cử cho giấc mộng chính trị của bản thân.
Tự nhận mình là ứng viên theo đảng Cộng hòa, cô đã gặp gỡ các cố vấn chính trị, tiến hành tiếp xúc cử tri và nói về những vấn đề như kinh tế, phụ nữ và bảo vệ trẻ em.
Tuy nhiên, giới truyền thông tỏ ra khá hờ hững và cho rằng cô Clifford chỉ đang cố đánh bóng tên tuổi bản thân. Cô cho rằng báo chí đã đánh giá thấp nguyện vọng muốn đóng góp cho xã hội và chính trị cũng như tuyên bố từ bỏ giấc mơ thành thượng nghị sĩ do thiếu kinh phí tiếp tục chiến dịch. Theo Mother Jones, ông Trump cũng được cho là xuất hiện trong danh sách những người tài trợ tiềm năng cho giấc mơ chính trị của cô Clifford.
Hiện tại, cô Clifford có tổng tài sản khoảng 4 triệu USD sau khi tham gia vào khoảng 180 bộ phim và giành gần 40 giải thưởng trong lĩnh vực phim người lớn, theo Celebrity Net Worth.
Cô Clifford chụp hình với Tổng thống Mỹ Donald Trump năm 2006. (Ảnh: Stormy Daniels / My Space)
Cô Clifford chụp hình với Tổng thống Mỹ Donald Trump năm 2006. (Ảnh: Stormy Daniels / My Space)
Thông tin về mối quan hệ tình ái giữa Daniels với ông Trump bắt đầu xuất hiện hồi đầu năm nay khi báo chí Mỹ đưa tin rằng luật sư riêng của ông Trump, Michael Cohen, được cho là đa trả cho cô 130.000 USD ngay trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.
Tổng thống Trump đã mạnh mẽ phản bác cáo buộc rằng ông có quan hệ tình cảm với cô Clifford.
Hồi tháng trước, ông Cohen đã phủ nhận đe dọa cô Clifford, cũng như cho biết ông Trump và Tập đoàn Trump không có liên quan gì đến giao dịch với cô Clifford.
Sau đó, luật sư của cô Clifford đã lên tiếng về mối quan hệ của thân chủ với ông Trump, cho biết sẽ trả lại khoản tiền 130.000 USD để có thể chia sẻ về câu chuyện về ông Trump.
Dù khẳng định việc công khai mối quan hệ cũ hoàn toàn vì mục đích không muốn dư luận hiểu sai về bản thân, nhưng giới quan sát cho rằng cô Clifford dường như làm vậy để giúp tên tuổi nổi tiếng hơn. Các chuyên gia truyền thông cho rằng đây có thể là chiêu đánh bóng thương hiệu vì thực tế cô Clifford đã được nhiều người biết đến và xuất hiện trên tiêu điểm của báo chí và truyền hình những ngày gần đây.
Đức Hoàng
Theo Dailymail

Cảnh người lũ lượt rời khỏi địa ngục trần gian Syria

Hàng nghìn phiến quân nổi dậy chống Chính phủ Syria đã được đưa lên xe buýt rời khỏi Đông Ghouta vào hôm 27/3.
BBC đưa tin, chiến dịch sơ tán được thực hiện sau khi hai nhóm quân nổi dậy đạt được một thỏa thuận rút quân với Chính phủ Syria. 
Theo hãng tin SANA, khoảng 100 xe buýt chở gần 7.000 người, trong đó có khoảng ¼ là phiến quân, đã rời khỏi một thành trì do nhóm Faylaq al-Rahman kiểm soát, để tới các khu mà phe nổi dậy đang nắm giữ ở miền bắc.
Hiện các lực lượng chính phủ Syria đã giành quyền kiểm soát gần như toàn bộ Đông Ghouta, vùng đất nằm tiếp giáp với thủ đô Damascus. Dân chúng nơi đây vốn phải sống trong vòng vây chiến sự suốt 5 năm qua và thời gian gần đây mắc kẹt giữa hai làn đạn khi quân chính phủ tăng cường chiến dịch tấn công đánh bại quân nổi dậy.
Bộ Quốc phòng Nga cho biết 6.500 người đã rời khỏi các thị trấn miền nam ở Đông Ghouta và giờ họ đang ở Idlib. Hiện chỉ còn quân nổi dậy ở thị trấn Douma là chưa đầu hàng.
Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres miêu tả các điều kiện sống ở Đông Ghouta là "địa ngục trần gian".
Một số hình ảnh người dân và phiến quân rút khỏi Đông Ghouta do các hãng tin AP, Reuters ghi lại:
địa ngục trần gian Syria,Đông Ghouta,chiến sự,Syria

địa ngục trần gian Syria,Đông Ghouta,chiến sự,Syria

địa ngục trần gian Syria,Đông Ghouta,chiến sự,Syria

địa ngục trần gian Syria,Đông Ghouta,chiến sự,Syria

địa ngục trần gian Syria,Đông Ghouta,chiến sự,Syria

địa ngục trần gian Syria,Đông Ghouta,chiến sự,Syria

địa ngục trần gian Syria,Đông Ghouta,chiến sự,Syria

Thanh Hảo

Tên lửa Patriot trượt mục tiêu lao xuống nhà dân ở Saudi Arabia


2 tên lửa đánh chặn Patriot của Saudi Arabia do Mỹ chế tạo dường như đã bắn trượt mục tiêu và lao xuống nhà dân dẫn đến thương vong.
Saudi Press Agency cho biết phiến quân Houthi ở Yemen đã phóng 7 tên lửa đạn đạo nhắm vào Saudi Arabia hôm 25/3. Quân đội Saudi Arabia tuyên bố đã đánh chặn được các tên lửa nhắm vào nước này, gồm 3 tên lửa hướng đến thủ đô Riyadh, 2 nhắm đến Jazan và 2 tên lửa khác hướng đến Najran và Khamis Mushait.
Một người Ai Cập thiệt mạng và 2 người khác bị thương do các mảnh vỡ trong nỗ lực đánh chặn của quân đội, theo một tuyên bố của quân đội Saudi Arabia. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng 2 tên lửa đánh chặn đã bắn trượt mục tiêu có thể là nguyên nhân chính dẫn đến thương vong của thường dân.
Jeffrey Lewis, Giám đốc chương trình Không phổ biến vũ khí hạt nhân ở Đông Á, tại Viện Nghiên cứu Quốc tế Middlebury ở Monterey, viết trên Twitter rằng ông nghiên cứu các video ghi cảnh đánh chặn tên lửa đăng trên mạng cho thấy một tên lửa đã thất bại, trong khi một tên lửa khác sau khi phóng lên được vài chục giây thì mất độ cao và lao xuống khu dân cư.
Ten lua Patriot truot muc tieu lao xuong nha dan o Saudi Arabia hinh anh 1
Một nhà dân bị phá hủy nghi do tên lửa phòng không Patriot trượt mục tiêu và rơi xuống. Ảnh: Reuters.
Lewis nhận định thất bại của tên lửa đánh chặn có thể là nguyên nhân dẫn đến thương vong chứ không phải là do mảnh vỡ khi đánh chặn tên lửa đối phương. “Sẽ phải xem những mảnh vụn rơi xuống, những điểm ảnh hưởng và nơi người dân thiệt mạng, bị thương chúng ta mới có thể đưa ra kết luận chính xác”, Lewis viết trên Twitter.
Các chuyên gia nói rằng cuộc tấn công hôm chủ nhật là lần có số lượng tên lửa đạn đạo nhiều nhất mà phiến quân Houthi bắn về Saudi Arabia kể từ khi chiến tranh leo thang cách đây 4 năm. Gần đây, phiến quân Houthi liên tiếp bắn tên lửa về phía Saudi Arabia.
Trong tháng 11/2017, phiến quân Houthi phóng tên lửa đạn đạo vào sân bay quốc tế King Khalid ở Riyadh. Quân đội Saudi Arabia tuyên bố bắn hạ tên lửa, trong khi phiến quân nói rằng tên lửa đánh trúng mục tiêu.
Quân đội Saudi Arabia đang sử dụng hệ thống phòng không Patriot PAC-3 do Mỹ chế tạo có khả năng đánh chặn tên lửa đạn đạo. Saudi Arabia cũng đã ký hợp đồng trị giá 15 tỷ USD để mua hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) từ Mỹ.

Phiến quân Houthi bắn rơi chiến đấu cơ của Saudi Arabia

Phiến quân Houthi nói rằng đã bắn rơi chiến đấu cơ Tornado nhưng Saudi Arabia tuyên bố máy bay rơi do lỗi kỹ thuật.

Nghịch lý quân đội Saudi: Vũ khí hiện đại, sức chiến đấu yếu

Quân đội Saudi Arabia được trang bị những vũ khí thuộc loại hiện đại nhất Trung Đông nhưng họ lại không thể nắm ưu thế trong cuộc chiến với phiến quân tại Yemen.
Trung Hiếu

Ngư lôi mạnh nhất thế giới của Nga có thể đánh chìm tàu sân bay

Dân trí Được mệnh danh là “Cá voi”, ngư lôi lớn nhất thế giới 65-76A 650mm của Nga có đủ sức mạnh để “hạ gục” tàu sân bay chỉ sau một lần bắn duy nhất.
 >> Tướng Mỹ: Nga và Trung Quốc đang phát triển vũ khí siêu thanh mới
 >> Mỹ khẳng định tàu sân bay trụ vững trước vũ khí siêu vượt âm của Nga
 >> Tướng Nga tiết lộ vũ khí dưới nước "bất khả chiến bại"


Một ngư lôi của Nga (Ảnh minh họa: Sputnik)
Một ngư lôi của Nga (Ảnh minh họa: Sputnik)
Theo Sputnik, Nga đang sở hữu ngư lôi 65-76A 650mm, có sức mạnh đánh chìm tàu sân bay. Đây được xem là ngư lôi mạnh nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.
Trả lời Zvezda, ông Gleb Tikhonov, đại diện công ty Gidropribor Concern, đơn vị sản xuất 65-76A cho biết: “Ngư lôi 65-76A của Nga vượt trội (so với các đối thủ) về tốc độ, tầm bắn và khả năng công phá mục tiêu. Một quả lớn bao gồm 3 ngư lôi nhỏ hơn và thiết bị gây nhiễu sóng âm.
Ngư lôi 65-76A là phiên bản nâng cấp của ngư lôi chống tàu tự dẫn tầm xa 65-76 650mm, hay còn gọi là "Kit" (Cá voi) được phát triển trong những năm 1980 và vào biên chế Hải quân Nga năm 1991.
Ngoài mạnh nhất thế giới, 65-76A còn là ngư lôi có kích thước lớn nhất. Ông Tikhonov cho biết các loại ngư lôi cỡ lớn nhất được trang bị cho quân đội phương Tây hiện nay đường kính không vượt quá 533mm.
Phiên bản 65-76A sẽ được trang bị cho các tàu ngầm thế hệ thứ 3 của Nga. Theo Sputnik, ngư lôi 65-76A sở hữu thông số kỹ thuật ấn tượng với chiều dài 11m, tốc độ 92 km/h, và tầm bắn tối đa gần 100km, gần gấp đôi ngư lôi Mark 48 do Mỹ sản xuất.
Đức Hoàng
Theo Sputnik

'Soi' tên lửa tìm và diệt gọn mục tiêu chính xác chỉ cần vài giây

author 16:12 27/03/2018

(VietQ.vn) - Hệ thống tên lửa phòng thủ “Vòm Sắt” Israel được coi là một vũ khí tầm ngắn đáng tin cậy nhất thế giới.
Hệ thống phòng thủ tên lửa mang tên "Vòm Sắt" hay còn có tên tiếng anh là "Iron Dome" được Israel tự nghiên cứu và chế tạo không những có khả năng đánh chặn tên lửa mà còn đánh chặn được cả đạn pháo và đạn cối.
Hệ thống tên lửa đánh chặn “Vòm Sắt” được lắp đặt từ tháng 3/2011, gần thành phố Beersheba ở phía Nam của Israel - cách dải Gaza 40 km và được cho là có khả năng hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết.
Hệ thống tên lửa phòng thủ này là sản phẩm của công ty Rafael của Israel. Mỗi hệ thống có bộ phận điều khiển phóng và 3 dàn phóng với 20 tên lửa Tamir mỗi dàn. Các hệ thống này đều có thể di chuyển cơ động và chỉ mất vài giờ có thể tác chiến ở điểm mới theo lệnh từ bộ tư lệnh quân đội Israel.
Soi tên lửa tìm và diệt mục tiêu chính xác chỉ cần vài giây  - ảnh 1

Hệ thống tên lửa của Israel khai hỏa diệt mục tiêu. Ảnh: Kiến thức 

Nói về hệ thống tên lửa này, các nhà sản xuất vũ khí của Israel cho biết, hệ thống lá chắn tên lửa của Israel thật ra không phải là lưới sắt phủ trên bầu trời nước này để cho tên lửa, đạn pháo đối phương không thể rơi xuống. Nó thực ra là mạng lưới chống các cuộc tấn công tên lửa, đạn pháo tầm ngắn bao gồm hơn chục hệ thống phóng tên lửa bố trí khắp lãnh thổ Israel, đặc biệt xung quanh Dải Gaza - nơi thường xuyên xuất phát các quả đạn pháo, tên lửa phóng sang Israel.
Theo khẳng định của chính quyền Israel, hệ thống tên lửa này đã giúp ngăn chặn ít nhất 1.000 tên lửa nhỏ, đạn pháo bắn đi từ Dải Gaza.
Nhờ hệ thống phòng thủ này mà dù thường xuyên phải hứng chịu các cuộc tấn công "mồ côi" từ Dải Gaza, nhưng cuộc sống ở các thành phố của Israel tiếp diễn gần như bình thường.

Soi tên lửa tìm và diệt mục tiêu chính xác chỉ cần vài giây  - ảnh 2 Tên lửa, chiến đấu cơ 'rụng như sung' trước sức mạnh hủy diệt của tổ hợp tên lửa Mỹ(VietQ.vn) - Hệ thống tên lửa SLAMRAAM đang chiếm một vị trí quan trọng nhất trong hệ thống vũ khí chiến lược của Mỹ bởi nó sở hữu tính năng vượt trội.
Một số hệ thống phòng thủ tên lửa khác đã được triển khai ở miền Nam Israel để đối phó với tên lửa bắn từ phía Palestine. Đến nay, khoảng 13 hệ thống được triển khai, tạo thành mái vòm hoàn chỉnh, bảo vệ hoàn toàn Israel khỏi các cuộc tấn công tầm ngắn.
Vũ khí này là cấu phần chống tên lửa tầm ngắn của hệ thống phòng thủ chống tên lửa gồm ba tầng của Israel. Hai cấu phần khác bao gồm hệ thống phòng không David’s Sling, hiện vẫn đang được phát triển, dự định nhằm bắn hạ các mục tiêu tầm trung trong khí quyển, bao gồm cả khu vực trên Địa Trung Hải; và hệ thống tên lửa Arrow, được thiết kế để đánh chặn các tên lửa đạn đạo tầm xa trong không gian.
Tính năng hoạt động của hệ thống tên lửa này đó là ngay sau khi tên lửa đối phương được phóng, ra-đa của hệ thống tên lửa này sẽ theo dõi quỹ đạo, tính toán điểm tác động của chúng và phóng một loại tên lửa mà trong vòng vài giây sẽ khóa mục tiêu vào tên lửa, đạn pháo của đối phương (theo tọa độ được tính toán) và bắn hạ nó.
Mỗi dàn tên lửa đều có hệ thống ra-đa phát hiện và theo dõi đường đi của tên lửa/đạn pháo đối phương. Nếu đánh giá cho thấy tên lửa/đạn pháo đối phương có khả năng rơi vào khu vực dân cư thì hệ thống đánh chặn sẽ thực thi lệnh cho phóng đi tên lửa Tamir phá hủy từ trên không. Nếu tên lửa/đạn pháo đối phương không rơi vào khu vực dân cư hoặc chạm đến công trình xây dựng của Israel thì nó sẽ được cho "rơi tự do, tự hủy".
Theo báo Le Monde của Pháp, khi xác định tên lửa/đạn pháo đối phương gây nguy hiểm thì vị chỉ huy dàn phóng tên lửa sẽ là người đưa ra quyết định bắn tên lửa đánh chặn chứ không phải tiến hành tự động. Tiến trình này diễn ra trong vòng khoảng 2 phút và tên lửa đánh chặn Tamir thường sẽ phá hủy đạn pháo đối phương ở gần điểm dự kiến rơi và địa điểm được tính toán sau cho gây tổn hại ít nhất dưới mặt đất.
Điểm mạnh của hệ thống này chính là tốc độ phản ứng nhanh và có khả năng đánh chặn cực kỳ hiệu quả. Theo phía Israel công bố, kể từ khi được triển khai từ ngày 27/3/2011 cho tới tháng 11/2012, "Vòm Sắt" đã đánh chặn được hơn 400 pháo phản lực, chiếm 90% số lượng tên lửa được phóng đi từ Gaza nhắm vào các khu dân cư của Israel. Điểm đặc biệt là Hệ thống "Vòm Sắt" còn có cả khả năng đánh chặn các loại máy bay bay ở độ cao tối đa lên tới 10.000 mét.
Tuy vậy hệ thống tên lửa này cũng có điểm yếu chí tử của hệ thống phòng thủ này hiện nay đó chính là việc nó phải ôm đồm quá nhiều nhiệm vụ với danh sách các mục tiêu quá dài khiến cho nó khó có thể hoạt động được một cách hoàn hảo khi bị tấn công quy mô lớn.
An Dương (T/h)

Cụ bà Nhật Bản nhận bằng Tiến sĩ ở tuổi 88

Cuộc sống đó đây | 15:26 Thứ Ba ngày 27/03/2018
(HNMO) – Tờ Asahi Shimbun của Nhật Bản đưa tin, một cụ bà 88 tuổi đã được trao bằng tiến sĩ ở một trường đại học tại thành phố Kyoto và trở thành người cao tuổi nhất được nhận bằng tiến sĩ tại đất nước mặt trời mọc.

Bà Kiyoko Ozeki nhận bằng tiến sĩ ở tuổi 88.


Truyền thông Nhật Bản cho biết, bà Kiyoko Ozeki đã nhận bằng tiến sĩ tại trường đại học Ritsumeukan sau 30 năm nghiên cứu miệt mài về văn hóa dệt vải từ thời Jomon. Công trình của bà được cho là đã đặt nền móng cho các nghiên cứu sau này về thời kỳ Jomon của Nhật Bản.

Tại lễ tốt nghiệp ngày 24-3, và Ozeki xúc động cho biết, việc nhận bằng tiến sĩ là một niềm vinh dự lớn lao và bà sẽ trân trọng khoảnh khắc này cho tới cuối đời. Bà cũng cho biết thêm: “Tôi có đôi chút ngại ngùng khi nhắc tới tuổi của mình song tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc, như thể giành được huy chương vàng vậy”.

Bà Ozeki đang hợp tác với trung tâm nghiên cứu các nền văn minh xuyên Thái Bình Dương của đại học Ritsumeikan. Bà cũng là giảng viên danh dự tại trường cao đẳng nữ giới thuộc Đại học Tokai Gakuen ở Nagoya.

Theo Tân Hoa Xã, và Ozeki sinh năm 1929 tại Nagoya và từng không có điều kiện học đại học. Sau khi li hôn, và Ozeki bán búp bê để kiếm sống và sau đó bà có cơ hội trở thành giáo viên trợ giảng tại trường đại học Tokai Gakuen - nơi bà bắt đầu với niềm đam mê nghiên cứu về thời kỳ Jomon.  
Tiến Đạt

Đang đi thì thang cuốn gặp sự cố, người đàn ông bất ngờ bị "nuốt chửng" vào bên trong

Skye |
Đang đi thì thang cuốn gặp sự cố, người đàn ông bất ngờ bị "nuốt chửng" vào bên trong

Vụ việc xảy ra ở thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ đã khiến nhiều người hết sức lo sợ. Tuy nhiên may mắn là người đàn ông trên chỉ bị thương nhẹ.

Trên trang Metro mới đây đã đăng tải một đoạn video ghi lại cảnh người đàn ông bị cuốn vào dưới thang cuốn tại thủ đô Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.
Khoảnh khắc diễn ra chớp nhoáng khiến người đàn ông không kịp định thần và người xem cũng thảng thốt lo lắng cho sự an toàn của nạm nhân.
Video tạm dừng
Được biết, khoảnh khắc trên đã được camera an ninh quay lại. Thời điểm diễn ra vụ việc là ngày 27/2, trong khung giờ cao điểm tại nhà ga Ayazaga. Vào thời điểm ấy, thang máy không hoạt động nên nhiều người chọn phương án đi bộ.
Tuy nhiên khi nạn nhân bước tới - được xác định là Mehmet Ali Erik thì thang cuốn bất ngờ chuyển động. Người đàn ông chới với bám vào thành thang nhưng cuối cùng cũng bị cuốn vào bên dưới.
Được biết, ông đã bị két dưới thang cuốn trong khoảng 1 tiếng đồng hồ trước khi đội cứu hộ tới. Những người lính cứu hỏa đã đưa nạn nhân tới bệnh viện và anh chỉ bị thương nhé.
Cơ quan quản lý đô thị thành phố Istanbul đã báo cáo vụ việc và đặt biển báo nguy hiểm gần nơi xảy ra vụ việc để cảnh báo mọi người.
Đang đi thì thang cuốn gặp sự cố, người đàn ông bất ngờ bị nuốt chửng vào bên trong - Ảnh 2.
Rất may mắn, người đàn ông không bị thương nghiêm trọng sau vụ tai nạn.
theo Helino

Vật liệu kỳ lạ, không thể giải thích bằng học thuyết hiện đại

Nguyễn Hằng |
Vật liệu kỳ lạ, không thể giải thích bằng học thuyết hiện đại
Vật liệu kỳ lạ, "thách thức" các nhà nghiên cứu. Ảnh: iStock

Theo các nhà khoa học, vật liệu siêu dẫn này có thể là bước khởi đầu cho một “cuộc cách mạng” về điện tử.

Ngay ở nhiệt độ thấp, vật liệu Strontium titanate (công thức hóa học là SrTiO3) đã có thể dễ dàng dẫn điện.
Mặc dù không phải kim loại, nhưng SrTiO3 (thực chất là oxit kim loại chuyển tiếp) nhưng vẫn có thể dẫn điện từ lâu đã là một bí ẩn khiến nhiều nhà khoa học tranh cãi.
Mới đây, các nhà vật lý đã có những phát hiện quan trọng về nguyên nhân Strontium titanate lại có thể đi ngược lại các lý thuyết hiện tại về vật liệu siêu dẫn.
Theo đó, nghiên cứu mới do Phòng thí nghiệm gia tốc quốc gia ALAC (thuộc Bộ năng lượng Mỹ) phát hiện thấy strontium titanate hoạt động theo cách đối nghịch với các kim loại siêu dẫn.
Vật liệu kỳ lạ, không thể giải thích bằng học thuyết hiện đại - Ảnh 1.
Vật liệu siêu dẫn. Ảnh: The Conversation
Harold Hwang, nhà vật lý học tại ĐH Stanford, cho biết: "Đây là một hệ thống có mọi thứ bị đảo ngược".
Để hiểu được bản chất của strontium titanate, chúng ta cần phải xem xét lại những đặc điểm thường có ở một vật liệu dẫn điện.
Cụ thể, đối với các electron từ điểm A đến đến B, chúng thường cần phải nhảy qua một số lượng lớn nguyên tử đang bị kéo xuống dưới áp lực của hai điện thế khác nhau.
Thậm chí, ngay cả khi các nguyên tử được làm lạnh và đứng yên, thì hầu hết các vật liệu vẫn sẽ di chuyển trên những điện tử electron ở một mức độ nào đó, đòi hỏi "năng lượng cần" để đẩy chúng đi qua.
Trên thực tế, các chất dẫn điện khác nhau. Ở nhiệt độ đủ thấp (0 độ Kelvin) và và không chịu ảnh hưởng của từ trường, các electron của chúng có thể kết hợp thành từng cặp, gọi là cặp Cooper (hay Cooper pair) để tạo ra dòng điện.
Điều này giúp chúng di chuyển không va chạm trong vật chất.
Nhờ khả năng di chuyển "lỏng lẻo" và nhanh chóng của các điện tử electron mà phần lớn các kim loại hợp lại tạo thành vật liệu siêu dẫn. Trên thực tế, kể từ phát hiện lần đầu vào năm 1911, không có chất siêu dẫn thiếu thành phần kim loại nào được biết đến trong vài thập kỷ sau đó.
Tuy nhiên, Strontium titanate đã thay đổi điều đó. Trong những năm 1960, loại oxit kỳ lạ này được tìm thấy có đặc điểm của vật liệu siêu dẫn.
Adrian Swartz, tác giả chính của nghiên cứu này tại Viện Nghiên cứu Vật Liệu và Khoa Học Năng Lượng Stanford (SIMES), cho biết: "Đây là một trong số rất nhiều vật liệu mà chúng tôi gọi là chất siêu dẫn "phi truyền thống" bởi vì chúng không thể giải thích bằng lý thuyết hiện tại.
Bằng cách nghiên cứu những đặc điểm "dị thường" của Strontium titanate, chúng tôi hy vọng sẽ có được cái nhìn sâu hơn về các thành phần dẫn tới đặc tính siêu dẫn trong những vật liệu phi thường này, thậm chí cả những chất hoạt động ở nhiệt độ cao".
Nghiên cứu vật liệu kỳ lạ, thách thức kỹ thuật không hề nhỏ
Để hiểu rõ hơn về cách thức vật liệu Strontium titanate hoạt động, các nhà nghiên cứu đã tiến hành phân tích hành vi của các nguyên tử bằng cách sử dụng máy quét quang phổ đường hầm (STS).
Kỹ thuật này cho phép xác định mật độ các trạng thái điện tử và khoảng trống của các bề mặt, vật liệu ở quy mô nguyên tử.
Vật liệu kỳ lạ, không thể giải thích bằng học thuyết hiện đại - Ảnh 3.
Nghiên cứu về những đặc tính của Strontium titanate giúp các chuyên gia phát triển các vật liệu dẫn điện có hiệu suất cao, với tỉ lệ thất thoát rất thấp. Ảnh minh họa
Mặc dù nghe có vẻ đơn giản, nhưng công nghệ và quy trình thực hiện đòi hỏi yêu cầu không nhỏ. Đây là một thách thức về kỹ thuật.
Dù có những đặc điểm lạ, nhưng Strontium titanate dường như là một chất siêu dẫn độc đáo khi có thể hoạt động tương tự như một chất thông thường, phù hợp với lý thuyết siêu dẫn.
Với kỹ thuật sử dụng máy quét quang phổ đường hầm (STS), nhóm nghiên cứu dự định sẽ tiếp tục nghiên cứu về những đặc điểm bất thường của vật liệu Strontium titanate và hy vọng có thể mở ra một cuộc cách mạng về điện tử, đặc biệt là vật liệu siêu dẫn.
Hiểu rõ về những đặc tính kỳ lạ của strontium titanate sẽ giúp các nhà nghiên cứu trong việc phát triển các vật liệu dẫn điện có hiệu suất 100% ở nhiệt độ cao hơn.
Nghiên cứu này được công bố trên tạp chí PNAS.
Bài viết tham khảo nguồn: Sciencealert, SLAC
theo Helino

Chênh lệch nam - nữ quá lớn, nhiều trường tuyển sinh 'lệch khối' để cân bằng giới tính?

Có ý kiến cho rằng, có thể nhiều trường có độ chênh lệch số lượng nam - nữ sinh viên quá lớn nên mới phải tuyển sinh 'lệch khối' để cân bằng giới tính.
chenh lech nam nu qua lon nhieu truong tuyen sinh lech khoi de can bang gioi tinh Học viện Tài chính công bố tiêu chí được ưu tiên xét tuyển và tuyển thẳng năm 2018
chenh lech nam nu qua lon nhieu truong tuyen sinh lech khoi de can bang gioi tinh Tuyển sinh Công nghệ thông tin bằng khối C, Văn học bằng khối A chỉ là 'làm cho vui'?
chenh lech nam nu qua lon nhieu truong tuyen sinh lech khoi de can bang gioi tinh Những trường hợp được miễn thi sơ tuyển vào Đại học FPT năm 2018
chenh lech nam nu qua lon nhieu truong tuyen sinh lech khoi de can bang gioi tinh Ngày hội tuyển sinh: Thí sinh hỏi kĩ về cơ hội việc làm nếu học Đại học Hà Nội
Trước câu chuyện mới đây, một số trường đại học công bố phương án tuyển sinh năm 2018 trong đó có những tổ hợp môn "lệch" so với chuyên ngành. Có trường tuyển ngành Văn học với tổ hợp môn Toán - Vật lý - Hóa học, có nơi lại tuyển sinh ngành Cơ khí bằng tổ hợp môn Ngữ văn - Lịch sử - Địa lý khiến nhiều người không khỏi giật mình.

Bỏ điểm sàn từ 2018 là chưa hợp lý

Chia sẻ về vấn đề này, PGS.TS Lưu Văn An - Phó Giám đốc Học viện Báo chí & Tuyên truyền cho rằng, cần tách bạch hai câu chuyện bỏ điểm sàn và tuyển sinh "lệch khối" như một số trường đang làm.
chenh lech nam nu qua lon nhieu truong tuyen sinh lech khoi de can bang gioi tinh
PGS.TS Lưu Văn An - Phó Giám đốc Học viện Báo chí & Tuyên truyền. Ảnh tư liệu: Đình Tuệ.
Ông chỉ rõ, nếu để điểm sàn là thể hiện chuẩn mực của xã hội. Bộ GD&ĐT nhiều năm nay đã quy định rõ điểm sàn - ngưỡng điểm để tuyển chọn những thí sinh đủ điều kiện học đại học, những ai dưới mức điểm này thì coi như không có cơ hội học đại học. Một khi bỏ điểm sàn, nhiều trường (tạm gọi là tốp dưới) sẽ có thể tái diễn kịch bản lấy cho đủ số lượng sinh viên mà lơi lỏng chất lượng đầu vào.
PGS Lư Văn An phân tích: "Ở những nước có nền giáo dục phát triển như Mỹ, Anh, Đức, Úc... họ cũng không quan trọng vấn đề điểm sàn. Bản thân thương hiệu của các trường đại học đã đánh giá được chất lượng rồi. Còn tại Việt Nam, thông tin có thể chưa thật đầy đủ, nhiều người dân (nhất là ở nông thôn) chưa quan tâm nhiều về thương hiệu của các trường đại học nào uy tín.
Họ không đủ thông tin để phân biệt trường này trường kia uy tín đến mức độ nào, thế mạnh đào tạo và việc làm ra sao. Thậm chí, không ít gia đình quan niệm con mình cứ vào học đại học là được. Từ đó, tư duy nhầm lẫn của họ dẫn tới câu chuyện dù khó khăn đến mấy cũng phải cho con đi học đại học bằng được để lấy bằng cử nhân đi xin việc sau này.
Do đó, tôi cho rằng với bối cảnh hiện nay, Bộ GD&ĐT vẫn nên quy định điểm sàn để tạo ra một cơ chế giúp cho người dân phân biệt được các trường có trình độ, năng lực và thương hiệu khác nhau".

Tuyển sinh 'lệch khối' là để 'cân bằng giới tính'?

Bên cạnh đó, PGS Lưu Văn An cũng bày tỏ quan điểm về câu chuyện một số trường đưa ra những tổ hợp xét tuyển 'lạ đời' trong năm nay như tuyển ngành Văn học lại xét tuyển tổ hợp môn KHTN, hay ngành Cơ khí lại lấy điểm tổ hợp khối C (Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý).
Ông An lý giải: Ở một số trường, người ta quan niệm học đại học thì sinh viên mới bộc lộ được tính cách, sở trường, sở đoản của mỗi người. Vẫn có những người học về ngành Y nhưng lại học khá giỏi môn Văn (đây là văn phổ thông chứ chưa phải văn chuyên).
"Ngoài ra, hiện nay còn tồn tại vấn đề nữa trong nhiều trường đại học là giới tính. Ví dụ, các trường lấy ngành đào tạo nhiều khối C, D thì tỉ lệ nữ sinh lại chiếm đa số, số lượng nam giới rất ít. Cho nên họ cũng mong muốn để cân bằng giới tính, đảm bảo cho nguồn lực xã hội. Sau này khi đi xin việc làm, nữ nhiều quá thì xin việc cũng ít nên nhiều trường vẫn phải đưa ra tổ hợp xét tuyển mới.
Như Học viện Báo chí & Tuyên truyền gần đây vẫn tuyển sinh thêm cả tổ hợp môn KHTN, bởi ngành báo chí và một số ngành khác đòi hỏi phải có kiến thức về tự nhiên mới làm tốt được, nhất là ứng dụng công nghệ thông tin trong tác nghiệp.
Một số ngành của học viện năm 2018 cũng lấy điểm của ba bài thi gồm: Ngữ văn, năng khiếu báo chí, hoặc tổ hợp KHTN hoặc tổ hợp KHXH để xét tuyển. Việc này nhằm đảm bảo sinh viên có một vốn kiến thức đồng đều khi vào trường học", PGS Lưu Văn An cho biết thêm.
chenh lech nam nu qua lon nhieu truong tuyen sinh lech khoi de can bang gioi tinh Tuyển sinh Công nghệ thông tin bằng khối C, Văn học bằng khối A chỉ là 'làm cho vui'? TS Lê Trường Tùng cho rằng, trường nào tuyển sinh "trái khối", chẳng hạn ngành Công nghệ thông tin (CNTT) tuyển theo tổ hợp môn ...
Đình Tuệ
Theo Đời sống & Pháp lý

Những sự giống nhau gây sửng sốt giữa người với người

Dân trí Họ không có liên hệ về huyết thống, có thể chưa từng một lần gặp gỡ, trò chuyện, nhưng diện mạo thì giống nhau y hệt như thể song sinh, đó chính là điều kỳ diệu của nghệ thuật hóa thân trong điện ảnh.


Cuộc đời nữ diễn viên quá cố người Mỹ Judy Garland tới đây sẽ được tái hiện lại trong bộ phim tiểu sử “Judy”. Nữ diễn viên Renee Zellweger sẽ là người nhập vai huyền thoại điện ảnh Judy Garland. Bạn có thể phân biệt đâu là nguyên mẫu và đâu là “nhập vai”? Renee Zellweger (phải) đã gây choáng ngợp bởi sự hóa thân hoàn hảo.
Cuộc đời nữ diễn viên quá cố người Mỹ Judy Garland tới đây sẽ được tái hiện lại trong bộ phim tiểu sử “Judy”. Nữ diễn viên Renee Zellweger sẽ là người nhập vai huyền thoại điện ảnh Judy Garland. Bạn có thể phân biệt đâu là nguyên mẫu và đâu là “nhập vai”? Renee Zellweger (phải) đã gây choáng ngợp bởi sự hóa thân hoàn hảo.

Cựu vận động viên trượt băng nghệ thuật người Mỹ Tonya Harding (47 tuổi) là nhân vật chính trong bộ phim tiểu sử “I, Tonya” (2017). Nữ diễn viên Margot Robbie (phải) đã vào vai nữ hoàng sân băng trong tác phẩm điện ảnh gây chú ý tại giải Oscar trong năm qua. Margot Robbie thậm chí đã nhận được đề cử dành cho Nữ chính xuất sắc tại Oscar 2018.
Cựu vận động viên trượt băng nghệ thuật người Mỹ Tonya Harding (47 tuổi) là nhân vật chính trong bộ phim tiểu sử “I, Tonya” (2017). Nữ diễn viên Margot Robbie (phải) đã vào vai nữ hoàng sân băng trong tác phẩm điện ảnh gây chú ý tại giải Oscar trong năm qua. Margot Robbie thậm chí đã nhận được đề cử dành cho Nữ chính xuất sắc tại Oscar 2018.

Nữ diễn viên Emma Stone (phải) đã nhận được nhiều lời khen ngợi khi vào vai huyền thoại quần vợt người Mỹ Billie Jean King thời trẻ - người từng giành được 20 danh hiệu tại giải Wimbledon. Trong bộ phim “Battle Of The Sexes” (2017), diễn xuất của Emma Stone đã nhận được nhiều đánh giá tích cực.
Nữ diễn viên Emma Stone (phải) đã nhận được nhiều lời khen ngợi khi vào vai huyền thoại quần vợt người Mỹ Billie Jean King thời trẻ - người từng giành được 20 danh hiệu tại giải Wimbledon. Trong bộ phim “Battle Of The Sexes” (2017), diễn xuất của Emma Stone đã nhận được nhiều đánh giá tích cực.

Nữ diễn viên Cate Blanchett đã vào vai huyền thoại âm nhạc Bob Dylan (76 tuổi) trong bộ phim tiểu sử “I’m Not There” (2007). Đây là một trong những màn hóa thân kinh điển của điện ảnh khi một nữ diễn viên nhập vai quá đỗi hoàn hảo vào một nhân vật nam trong phim tiểu sử. Phim đã nhận được đề cử Oscar duy nhất dành cho Nữ phụ xuất sắc - Cate Blanchett.
Nữ diễn viên Cate Blanchett đã vào vai huyền thoại âm nhạc Bob Dylan (76 tuổi) trong bộ phim tiểu sử “I’m Not There” (2007). Đây là một trong những màn hóa thân kinh điển của điện ảnh khi một nữ diễn viên nhập vai quá đỗi hoàn hảo vào một nhân vật nam trong phim tiểu sử. Phim đã nhận được đề cử Oscar duy nhất dành cho Nữ phụ xuất sắc - Cate Blanchett.

Nữ diễn viên Kristen Stewart (phải) hóa thân thành nữ ca sĩ nhạc rock người Mỹ Joan Jett trong bộ phim “The Runaways” (2010).
Nữ diễn viên Kristen Stewart (phải) hóa thân thành nữ ca sĩ nhạc rock người Mỹ Joan Jett trong bộ phim “The Runaways” (2010).

Lance Armstrong - vận động viên thể thao có sự nghiệp thi đấu gây tranh cãi tại giải đua xe đạp vòng quanh nước Pháp Tour de France - bất ngờ “tìm thấy” người anh em song sinh “thất lạc” trên… màn bạc. Khi phim điện ảnh “The Program” (2015) ra mắt, nam diễn viên Ben Foster đã khiến người xem như được thấy một Lance Armstrong thực sự đang xuất hiện trong phim.
Lance Armstrong - vận động viên thể thao có sự nghiệp thi đấu gây tranh cãi tại giải đua xe đạp vòng quanh nước Pháp Tour de France - bất ngờ “tìm thấy” người anh em song sinh “thất lạc” trên… màn bạc. Khi phim điện ảnh “The Program” (2015) ra mắt, nam diễn viên Ben Foster đã khiến người xem như được thấy một Lance Armstrong thực sự đang xuất hiện trong phim.

Ca sĩ nhạc rock quá cố người Anh Sid Vicious - thành viên của nhóm Sex Pistol - xuất hiện sống động trong “Sid And Nancy” (1986). Nam diễn viên Gary Oldman đã hoàn thành vai diễn tròn trịa từ khâu tái hiện ngoại hình rocker.
Ca sĩ nhạc rock quá cố người Anh Sid Vicious - thành viên của nhóm Sex Pistol - xuất hiện sống động trong “Sid And Nancy” (1986). Nam diễn viên Gary Oldman đã hoàn thành vai diễn tròn trịa từ khâu tái hiện ngoại hình rocker.

Nam diễn viên người Anh Eddie Redmayne (phải) đã nhận được giải Oscar đầu tiên trong sự nghiệp khi hóa thân xuất sắc vào vai nhà vật lý học nổi tiếng người Anh Stephen Hawking. Đây cũng là tượng vàng Oscar duy nhất mà bộ phim điện ảnh “The Theory Of Everything” (2014) nhận được tại giải Oscar từ 5 đề cử.
Nam diễn viên người Anh Eddie Redmayne (phải) đã nhận được giải Oscar đầu tiên trong sự nghiệp khi hóa thân xuất sắc vào vai nhà vật lý học nổi tiếng người Anh Stephen Hawking. Đây cũng là tượng vàng Oscar duy nhất mà bộ phim điện ảnh “The Theory Of Everything” (2014) nhận được tại giải Oscar từ 5 đề cử.

Tài tử Will Smith (trái) vào vai cựu vận động viên quyền anh nổi tiếng người Mỹ - Muhammad Ali trong “Ali” (2001).
Tài tử Will Smith (trái) vào vai cựu vận động viên quyền anh nổi tiếng người Mỹ - Muhammad Ali trong “Ali” (2001).

Tài tử Daniel Day-Lewis vào vai cố Tổng thống Mỹ Abraham Lincoln trong “Lincoln” (2012).
Tài tử Daniel Day-Lewis vào vai cố Tổng thống Mỹ Abraham Lincoln trong “Lincoln” (2012).

Robert Downey Jr. (phải) vào vai danh hài người Anh Charlie Chaplin trong “Chaplin” (1992).
Robert Downey Jr. (phải) vào vai danh hài người Anh Charlie Chaplin trong “Chaplin” (1992).

Ashton Kutcher vào vai doanh nhân nổi tiếng người Mỹ Steve Jobs trong “Jobs” (2013).
Ashton Kutcher vào vai doanh nhân nổi tiếng người Mỹ Steve Jobs trong “Jobs” (2013).

Jennifer Lopez (phải) vào vai nữ ca sĩ trẻ tài năng người Mỹ bị ám sát năm 24 tuổi - Selena Quintanilla trong “Selena” (1997).
Jennifer Lopez (phải) vào vai nữ ca sĩ trẻ tài năng người Mỹ bị ám sát năm 24 tuổi - Selena Quintanilla trong “Selena” (1997).

Meryl Streep (trái) vào vai “bà đầm thép” - cố Thủ tướng Anh Margaret Thatcher trong “The Iron Lady” (2011).
Meryl Streep (trái) vào vai “bà đầm thép” - cố Thủ tướng Anh Margaret Thatcher trong “The Iron Lady” (2011).

Salma Hayek vào vai nữ họa sĩ người Mexico - Frida Kahlo trong “Frida” (2002).
Salma Hayek vào vai nữ họa sĩ người Mexico - Frida Kahlo trong “Frida” (2002).

Bích Ngọc
Theo Daily Mail

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét