Thứ Tư, 21 tháng 3, 2018

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 980

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Tin Mới Nhất | Tin Tức 24h Mới Nhất Hôm Nay 21/03/2018
  
An ninh ngày mới ngày 20.3.2018 - Tin tức cập nhật
  
Let's cà phê sáng ngày 21-3-2018: Chương trình phát sóng trực tiếp hàng ngày lúc 6h30 phút sáng
  
Điều ít biết về súng bắn tỉa số 1 của HQĐB Việt Nam
  
Huế Xưa - Anh Thơ

    Thứ tư ngày 21/03/2018

    Cô gái bị tung tin đồn là 'bồ nhí' Phó bí thư Thanh Hóa lên tiếng


    Cô gái 26 tuổi khẳng định thông tin "bồ nhí" Phó bí thư tỉnh nhắm vào mình là bịa đặt, vu khống và đang làm đơn đề nghị công an Thanh Hóa điều tra.
    Tối 20/3, trao đổi với Zing.vn, chị Nguyễn Thị Trang (26 tuổi, tạm trú tại phường Nam Ngạn, TP Thanh Hóa), xác nhận mình chính là người xuất hiện trong nhiều hình ảnh được tung lên mạng làm dậy sóng dư luận vì liên quan đến lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa vào tối một ngày trước. Người đăng ảnh và thông tin cho rằng Trang là "bồ nhí" của ông Đỗ Trọng Hưng, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa.

    "Tôi chưa từng gặp và liên lạc với ông Hưng"

    Trang khẳng định những thông tin này là bịa đặt, vu khống mình một cách trắng trợn. Việc này đã làm ảnh hưởng đến danh dự, nhân phẩm, uy tín cá nhân chị và gia đình.
    Co gai bi tung tin don la 'bo nhi' Pho bi thu Thanh Hoa len tieng hinh anh 1
    Nguyễn Thị Trang khẳng định mình đã bị vu khống. Ảnh: FBNV.
    "Thật sự tôi rất mệt mỏi, hoang mang và bức xúc", Trang nói.
    Trang cho rằng có kẻ xấu đã lấy ảnh của chị trên Facebook cá nhân rồi lồng ghép hình ảnh với nội dung tin nhắn họ tự tạo ra để vu khống chị.
    "Không biết mục đích của họ là gì. Thực tế tôi chỉ biết ông Hưng là Phó bí thư qua phương tiện thông tin đại chúng. Tôi chưa từng gặp và liên lạc với ông Hưng bao giờ", Trang cho hay.
    Cô gái cũng cho hay hiện chị đã có người yêu nhưng chưa từng lập gia đình nên không thể là vợ của tài khoản Facebook tung tin đó.
    Cô gái quê Thọ Xuân (Thanh Hóa) cho biết thêm chị đang làm đơn đề nghị Công an tỉnh Thanh Hóa điều tra người tung tin vu khống mình để xử lý trước pháp luật.

    Công an vào cuộc truy tìm

    Chiều 20/3, một lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tỉnh Thanh Hóa khẳng định thông tin có liên đến việc ông Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Tỉnh ủy tỉnh này có “bồ nhí” là hoàn toàn bịa đặt.
    “Hiện Công an tỉnh Thanh Hóa đã vào cuộc điều tra làm rõ và truy tìm người tung tin nhảm nhí vu khống lãnh đạo để xử lý nghiêm theo pháp luật”, vị này nói.
    Theo ông này, Công an tỉnh Thanh Hóa đã giao cho các cơ quan chuyên môn liên quan tiến hành điều tra làm rõ những thông tin lan truyền trên mạng xã hội Facebook từ chiều tối 19/3.
    Co gai bi tung tin don la 'bo nhi' Pho bi thu Thanh Hoa len tieng hinh anh 2
    Một trong số nhiều hình ảnh trên mạng xã hội lan truyền chiều tối 19/3. Ảnh chụp màn hình.
    Sáng cùng ngày 20/3, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa cho biết việc mạng xã hội Facebook lan truyền hình ảnh và thông tin một lãnh đạo tỉnh này có "bồ nhí" là không chính thống, bịa đặt, nhảm nhí.
    “Tin nhắn không ngày giờ, tin lại cùng một trạng thái", vị này nói.
    Từ chiều tối 19/3, mạng xã hội Facebook lan truyền thông tin ông Đỗ Trọng Hưng, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa có "bồ nhí". Các thông tin, hình ảnh thể hiện việc nhắn tin qua lại với nhiều nội dung nhắc đến thông tin nội bộ của tỉnh Thanh Hóa trong thời gian qua và đời tư của ông Đỗ Trọng Hưng.
    Sau ít giờ đăng tải, một số tài khoản Facebook đã gỡ bỏ thông tin và hình ảnh. Tuy nhiên, rất nhiều tài khoản, diễn đàn mạng xã hội đã lưu lại và chia sẻ chóng mặt.
    Ông Hưng chưa lên tiếng về vụ việc.

    Người tung tin sẽ bị xử lý thế nào?

    Trả lời Zing.vn, luật sư Trịnh Ngọc Ninh, Giám đốc Công ty Luật hợp danh Hoàng Gia, Đoàn luật sư tỉnh Thanh Hóa, cho biết hiện tất cả thông tin trên mạng Facbook liên quan đến lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa không được kiểm chứng.
    Theo luật sư Ninh, trong trường hợp xác định được đó là thông tin giả thì người có hành vi tung tin phạm vào tội Vu khống. Mức hình phạt cao nhất của tội danh này lên đến 5 năm tù.
    Trong trường hợp kể cả đó là sự thật nhưng sử dụng mục đích làm nhục, xúc phạm danh dự, nhân phẩm vẫn có thể xử lý tội Làm nhục người khác. Mức hình phạt tội danh này cao nhất 5 năm tù.
    Luật sư Ninh cho rằng việc tìm ra người tung tin, đối với cơ quan điều tra sẽ làm không khó. “Bởi giờ có công cụ điều tra về công nghệ thông tin để truy tìm. Việc này cần hoàn toàn tin tưởng cơ quan điều tra, họ sẽ sớm tìm ra để xử lý trước pháp luật”, luật sư Ninh nhận định.
    Ông cho biết thêm, cô gái và lãnh đạo bị kẻ xấu sử dụng hình ảnh, thông tin để bôi xấu trên mạng Facebook, về mặt pháp lý đều như nhau.
    “Về mặt pháp lý họ là hai công dân, ai thấy mình bị xúc phạm thì đề nghị cơ quan pháp luật bảo vệ. Pháp luật xã hội chủ nghĩa rất công bằng, công dân và lãnh đạo đều được bảo vệ như nhau”, luật sư Ninh thông tin.

    Thanh Hóa nói gì về thông tin lãnh đạo tỉnh có 'bồ nhí'

    Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thanh Hóa khẳng định hình ảnh và thông tin lãnh đạo tỉnh này có "bồ nhí" đang lan truyền trên Facebook là bịa đặt, nhảm nhí.
    Nguyễn Dương

    Đôi vợ chồng cùng con nhỏ chết bất thường trong chiếc xe Mercedes

    Dân trí Nhiều người dân thấy chiếc xe ô tô Mercedes đỗ bên đường nên nhìn vào trong kiểm tra thì bàng hoàng phát hiện trong xe có 3 người gồm 2 người lớn và 1 trẻ nhỏ đã tử vong.


    
Các thi thể được đưa lên xe cứu thương (Ảnh: Báo Hà Giang).
    Các thi thể được đưa lên xe cứu thương (Ảnh: Báo Hà Giang).

    Liên quan đến vụ việc nghiêm trọng trên, tối ngày 20/3, trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Hương – Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã Phương Độ (TP Hà Giang, tỉnh Hà Giang) xác nhận thông tin trên và cho biết, hiện cơ quan chức năng đang xác định nguyên nhân vụ việc.
    Theo thông tin ban đầu, một số người dân địa phương thấy xe ô tô hiệu Mercedes đỗ tại con đường vắng từ sáng 20/3 đến tận chiều. Thấy nghi vấn, vào khoảng 15h20 ngày 20/3, nhiều người dân tại thôn Hạ Thành, xã Phương Độ đã đến nhìn vào trong xe kiểm tra. Lúc này, mọi người bàng hoàng phát hiện trong xe ô tô có 3 người gồm hai người lớn và một trẻ nhỏ đã tử vong.

    Cảnh sát khám nghiệm hiện trường vụ việc.
    Ngay sau đó, người dân đã nhanh chóng báo tin cho công an. Lực lượng chức năng đã xuống khám nghiệm hiện trường, thu thập tài liệu điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của các nạn nhân. Tại hiện trường, trên ghế sau của xe ô tô mang BKS 30N-47xx, có 3 thi thể bao gồm 1 nam, 1 nữ và 1 trẻ nhỏ.
    Qua tiến hành xác minh, danh tính 3 nạn nhân tử vong được xác định là 3 người trong một gia đình gồm: anh Trịnh Đức M. (SN 1972, đang công tác tại Sở Xây dựng Hà Giang), người phụ nữ là chị Nông Thị B.N. (SN 1980) đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa Hà Giang và một cháu bé 9 tháng tuổi. Được biết cháu bé là con thứ 2 của anh chị.
    Hiện các lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra nguyên nhân dẫn đến cái chết của 3 nạn nhân.
    Trần Thanh - Tiến Nguyên

    Nóng 24h qua: Xác định tốc độ của xe khách khi húc vào xe cứu hỏa

    Thứ Ba, ngày 20/03/2018 20:30 PM (GMT+7)

    Quốc tang nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải; Xe khách chạy với tốc độ bao nhiêu khi đâm vào xe cứu hỏa? … là những tin tức nóng nhất 24 giờ qua.

    150 50
    Quốc tang nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải
    Việt Nam sẽ để Quốc tang 2 ngày từ hôm nay 20/3 đến hết ngày 21/3, để tưởng nhớ nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải, nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị.
    Linh cữu cố Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải được quàn tại Hội trường Thống Nhất, TP HCM. Lễ viếng được tổ chức tại Hội trường Thống Nhất, TP HCM, bắt đầu từ 8 giờ ngày 20/3 đến hết ngày 21/3.
    Lễ truy điệu được tổ chức trọng thể lúc 7 giờ 30 phút ngày 22/3 tại Hội trường Thống Nhất, TP HCM. Lễ an táng lúc 11 giờ cùng ngày tại Nghĩa trang quê nhà xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi, TP HCM.
    Nóng 24h qua: Xác định tốc độ của xe khách khi húc vào xe cứu hỏa - 1
    Các lãnh đạo Việt Nam đến viếng nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải. Ảnh NLĐ.
    Cùng thời gian này, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, số 11 Lê Hồng Phong, Ba Đình, Hà Nội cũng diễn ra Lễ viếng, Lễ truy điệu nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải.
    Ông Phan Văn Khải, sinh ngày 25/12/1933; quê quán: Xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi, TP HCM; thường trú tại số nhà 24 Tú Xương, phường 7, quận 3, TP HCM.
    Do tuổi cao, bệnh nặng, ông Phan Văn Khải đã từ trần hồi 1 giờ 30 phút, ngày 17/3/2018 (tức ngày 1 tháng 2 năm Mậu Tuất), tại nhà riêng xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi, TP HCM.
    Xe khách chạy với tốc độ bao nhiêu khi đâm vào xe cứu hỏa?
    Liên quan đến vụ tai nạn giao thông trên tuyến cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ giữa xe cứu hỏa và xe khách vào chiều 18/3 làm 1 chiến sĩ cảnh sát PCCC tử vong, ngày 20/3, lãnh đạo của Tổng cục Đường bộ cho hay, qua trích xuất dữ liệu thiết bị giám sát hành trình cho thấy, xe khách 29B-078.43 trước khi tai nạn chạy tốc độ 88 km/h.
    Nóng 24h qua: Xác định tốc độ của xe khách khi húc vào xe cứu hỏa - 2
    Hiện trường vụ tai nạn xe khách đâm xe cứu hỏa khiến 1 chiến sĩ cảnh sát PCCC tử vong.
    Trong khi đó, cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ được lưu thông tối đa 100 km/h ở tất cả các làn, trừ làn khẩn cấp. Như vậy, chiếc xe khách chạy trong khoảng tốc độ cho phép. Ngoài ra, tài xế cũng có giấy phép lái xe đầy đủ và thời điểm xảy ra tai nạn.
    Trong khi đó, Thiếu tướng Hoàng Quốc Định - Giám đốc Cảnh sát PCCC Hà Nội khẳng định, việc xe cứu hỏa chạy ngược chiều trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ là hoàn toàn đúng thẩm quyền, thuộc một trong các trường hợp được quyền ưu tiên.
    Đến nay, Công an huyện Thường Tín cho biết, cơ quan điều tra chưa có quyết định tố tụng nào liên quan tới vụ tai nạn bởi đang thu thập, đánh giá tài liệu chứng cứ.
    Tiếng nổ lớn trong đêm, ngôi nhà 2 tầng bị xé tan
    Khoảng 0h30 phút rạng sáng 20/3, một tiếng nổ lớn phát ra tại đường Trần Phú (TP Vinh, Nghệ An).
    Vụ nổ đã khiến toàn bộ kính ngôi nhà vỡ nát, văng tung tóe. Có những nơi, kính văng xa hàng trăm mét, đồ đạc trong tòa nhà bị hư hỏng hoàn toàn, khói bốc lên nghi ngút. Nhiều hộ gia đình sống bên cạnh cũng bị vỡ kính cửa, hư hỏng nhà.
    Nóng 24h qua: Xác định tốc độ của xe khách khi húc vào xe cứu hỏa - 3
    Vụ nổ kinh hoàng trong đêm phá hủy ngôi nhà 2 tầng ở Nghệ An.
    Theo cơ quan công an, đây là một nhà hàng kinh doanh lẩu nướng. Nguyên nhân ban đầu của vụ nổ được xác định là do đường ống dẫn gas và các bình gas lớn trong nhà hàng bị rò rỉ, từ đó phát cháy nhỏ và nổ tung.
    Khi xảy ra vụ nổ, có tới 16 bình gas, chủ yếu là loại 72kg, trong đó có 4 bình đang đấu nối để phục vụ cho việc kinh doanh lẩu nướng.
    Được biết, nhà hàng này đã hoạt động được gần 2 năm nay. Khi xảy ra vụ cháy, chủ nhà hàng và nhân viên không có mặt tại quán nên không có thiệt hại về người.
    Công an điều tra vụ thông tin lãnh đạo Thanh Hóa có “bồ nhí”
    Ngày 20/3, Công an tỉnh Thanh Hoá cho hay, đang vào cuộc xác minh, làm rõ thông tin được phát tán trên mạng xã hội về một lãnh đạo tỉnh này có “bồ nhí”.
    Nóng 24h qua: Xác định tốc độ của xe khách khi húc vào xe cứu hỏa - 4
    Nội dung tin nhắn qua lại giữa cô T. và ông H. được cơ quan chức năng nhận định là bịa đặt. Ảnh TPO.
    Trước đó, ngày 19/3, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một bài viết kèm theo nhiều hình ảnh của cô gái tên T. và những bức chụp màn hình được cho là tin nhắn qua lại giữa ông H. (một cán bộ lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá) với cô T. Bài viết nhanh chóng thu hút sự quan tâm của dư luận và lan truyền với tốc độ chóng mặt.
    Những hình ảnh và nội dung tin nhắn trao đổi qua lại giữa ông H. và cô T. sau đó được nhiều người sử dụng Facebook đăng tải kèm theo những lời dẫn “mùi mẫn” về thông tin này.
    Xúc động lễ tang chiến sĩ cảnh sát PCCC tử vong trong vụ xe khách húc xe cứu hỏa
    Sáng ngày 20/3, lễ viếng chiến sỹ Chử Văn Khánh hi sinh sau vụ va chạm giữa xe cứu hỏa và xe khách trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ đã được cử hành tại nhà tang lễ bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). Rất đông cán bộ chiến sĩ, cùng người thân đã tới viếng và tiễn đưa người chiến sĩ hi sinh khi tuổi đời còn quá trẻ.
    Lễ an táng chiến sỹ Chử Văn Khánh được tổ chức vào lúc 13h15 tại Nghĩa trang nhân dân xã Vạn Phúc (huyện Thanh Trì, Hà Nội).
    Nóng 24h qua: Xác định tốc độ của xe khách khi húc vào xe cứu hỏa - 5
    Đồng đội và người thân tiễn đưa chiến sĩ cảnh sát PCCC Chử Văn Khánh.
    Trong buổi chiều 19/3, Cảnh sát PCCC TP Hà Nội cũng đã tổ chức thăng cấp bậc hàm trước thời hạn cho chiến sĩ Chử Văn Khánh từ Trung sĩ lên Thượng sĩ.
    Trước đó, vào khoảng 16h30 chiều 18/3, tại Km 192 cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ (huyện Thường Tín, Hà Nội) xảy ra một vụ va chạm giữa xe khách và xe cứu hỏa. Sau vụ tai nạn,  chiến sĩ PCCC Chử Văn Khánh tử vong, 7 người bị thương.
    Vụ xe khách húc bay xe cứu hỏa: Công an về tận nhà làm việc với tài xế xe khách
    Cơ quan điều tra đã xác định được tài xế lái xe khách tông xe cứu hỏa trên cao tốc và về tận nhà tài xế để lấy...
    Theo Triệu Quang (tổng hợp) (Dân Việt)

    Nam thanh niên Việt tử vong tại Nhật Bản, gia đình quá nghèo không có tiền đưa nạn nhân về quê lo hậu sự

    Hà Nam, Theo Trí Thức Trẻ 21:51 20/03/2018

    Không may tử vong trên công trường khi đang xuất khẩu lao động tại Nhật Bản, nhưng thi thể của nam thanh niên xấu số vẫn chưa thể được đưa về quê nhà để lo hậu sự do gia đình quá nghèo.

    Ngày 20/3, ông Đinh Quốc Việt, Trưởng tiểu khu 8 (TT.Quy Đạt, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình) xác nhận, 1 nam thanh niên ở địa phương vừa tử nạn khi đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản.
    Nạn nhân là anh Đinh Duy Kh. (SN 1986) đã sang Nhật Bản làm công nhân theo diện xuất khẩu lao động từ tháng 12/2016.
    Nam thanh niên Việt tử vong tại Nhật Bản, gia đình quá nghèo không có tiền đưa nạn nhân về quê lo hậu sự - Ảnh 1.
    Gia đình quá nghèo nên chưa có tiền đưa anh Kh. về quê lo hậu sự.
    Thông tin ban đầu, khoảng 7h30 sáng 19/3, dù đã hết giờ làm, tuy nhiên vì muốn cố gắng hoàn thành xong công việc trong ngày, anh Kh. cùng với một người bạn Việt Nam khác nữa nán lại làm thêm giờ.
    Trong lúc lái xe nâng hàng, không may chiếc xe bị lật và đè lên người anh Kh. Mặc dù đã được mọi người kịp thời đưa vào bệnh viện cấp cứu, nhưng do bị chấn thương ở phần cổ và xuất huyết não quá nặng nên nạn nhân đã không qua khỏi.
    Nam thanh niên Việt tử vong tại Nhật Bản, gia đình quá nghèo không có tiền đưa nạn nhân về quê lo hậu sự - Ảnh 2.
    Anh Kh. tử nạn khi làm việc tại một công trường ở Nhật Bản.
    Hiện tại thi thể anh đang được bảo quản tại Bệnh viện Đại học Saga. Tuy nhiên, do gia đình quá nghèo nên chưa có đủ kinh phí để qua Nhật đưa thi thể anh Kh. về quê lo hậu sự. Chi phí ước tính là hơn 500 triệu đồng.

    Được biết, anh Kh. đã có vợ và con gái 3 tuổi. Vợ anh hiện đang thất nghiệp, phải ở nhà nuôi con, cả gia đình chỉ trông chờ vào đồng lương ít ỏi anh gửi về hàng tháng. Cuối năm 2016, gia đình đã vay gần 400 triệu để anh đi xuất khẩu sang Nhật với hy vọng đổi đời. Thế nhưng, vừa mới đi được hơn một năm thì xảy ra vụ việc đau lòng này.

    Người đẹp đi hát trong showbiz Việt - Người kiên trì khổ luyện, kẻ 'lặn' mất tăm

    Đối với khán giả hiện nay, câu chuyện người đẹp đi hát không còn quá xa lạ. Có người kiên trì khổ luyện và gặt hái được những thành công nhất định nhưng cũng không ít người chọn cách... 'biến mất' hoàn toàn ở địa hạt âm nhạc.

    Ấn tượng người đẹp đi hát không mấy tốt đẹp trong suy nghĩ của nhiều người. Bởi, cùng một xuất phát điểm là người đẹp hát, nhưng người thành danh thì ít, mà kẻ thất bại ê chề thì nhiều vô kể.
    Người kiên trì khổ luyện ...
    Câu chuyện người đẹp hát đã xuất hiện ở showbiz Việt cách đây hơn 15 năm. Vào thời đó, bước chuyển này được xem như là trào lưu khi hàng loạt cái tên gồm toàn hoa hậu, người mẫu, diễn viên như Hà Kiều Anh, Trương Ngọc Ánh, Trịnh Kim Chi, Giáng My, Kim Khánh, Hiền Mai, Bằng Lăng… đều nô nức rủ nhau đi hát. Cũng vì là trào lưu nên không lâu sau, từ khóa người đẹp hát cũng sớm nguội lạnh. Bởi đối với những chân dài khi đó, ca hát chỉ như là một cuộc dạo chơi, hoặc họ chưa thật sự nghiêm túc, đầu tư cho con đường ca hát của mình.
    Nói như vậy không có nghĩa là không có người đẹp đi hát nào thật sự thành công. Khi phải chọn ra một nhân vật điển hình cho sự thành công của 'người đẹp hát' thì không cái tên nào xứng đáng hơn Nữ hoàng giải trí Hồ Ngọc Hà.
    Xuất phát điểm là một người mẫu, cô đã gặt hái được không ít giải thưởng như giải nhì Siêu mẫu Hà Nội, giải nhất Siêu mẫu Việt Nam và giải nhì cuộc thi Tìm kiếm Siêu mẫu Châu Á. Cô từng là gương mặt sáng giá trên sàn catwalk với vẻ đẹp lai tây và đôi chân dài miên man. Thế nhưng với đam mê ca hát mãnh liệt, Hồ Ngọc Hà vẫn quyết tâm từ bỏ và chọn âm nhạc làm sự nghiệp phát triển lâu dài. Đây cũng chính là điểm khác giữa Hà Hồ với các người đẹp khác, bởi cô đã gác lại tất cả, chỉ để chuyên tâm vào ca hát, chứ không phải có hai chân mà muốn đá trăm sân. Điều đó thể hiện sự nghiêm túc của cô khi lấn sân sang lĩnh vực mới này.
    Hồ Ngọc Hà chính là ví dụ điển hình của những người đẹp đi hát gặt hái được nhiều thành công.
    Hồ Ngọc Hà chính là ví dụ điển hình của những người đẹp đi hát gặt hái được nhiều thành công.
    Người đẹp hát thường đi đôi với tai tiếng. Hồ Ngọc Hà cũng vậy. Thuở mới vào nghề, giọng hát của cô luôn là đề tài bàn tán của cộng đồng mạng. Thậm chí có lần nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 còn thẳng thừng nhận xét: 'Hồ Ngọc Hà hát chỉ nghe chơi thôi! Giọng Hồ Ngọc Hà yếu lắm, khều khào! Hồ Ngọc Hà đẹp, có vóc dáng sân khấu, chịu khó múa… cái gì cũng đẹp nhưng giọng hát thì lại không được'.
    Lấy đó làm động lực, Hồ Ngọc Hà đã nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi để khắc phục các khuyết điểm của mình. Cô cũng là 1 trong những ca sĩ luôn sẵn sàng đầu tư mạnh tay, để mỗi khi trình làng, những sản phẩm âm nhạc sẽ luôn luôn chỉn chu, cả về phần nghe lẫn phần nhìn.
    Cho đến nay, Nữ hoàng giải trí đã là ngôi sao hạng A của showbiz Việt, sở hữu cho mình gia tài âm nhạc đồ sộ với hàng loạt hit 'bự' trong suốt sự nghiệp ca hát. Cô cũng là gương mặt hút view của hàng loạt chương trình truyền hình đình đám như Giọng hát Việt 2012, Nhân tố bí ẩn 2014, Hòa âm ánh sáng 2016, The Face 2016. Bên cạnh đó, Hà Hồ cũng như là một trong những biểu tượng thời trang của Việt Nam. Nhưng quan trọng nhất, giờ đây khán giả đã nhớ về Hồ Ngọc Hà là một ca sĩ, chứ không còn là người mẫu Hồ Ngọc Hà nữa.
    MV Cả một trời thương nhớ - Hồ Ngọc Hà
    Một cái tên đáng chú ý khác đại diện team người đẹp đi hát thành công chính là giọng ca Phan Lê Ái Phương. Bắt đầu đặt chân vào showbiz với vai trò người mẫu, sở hữu vẻ đẹp dịu dàng, nữ tính, Ái Phương vốn là một trong những chân dài khá có tiếng. Cô được khán giả biết đến nhiều nhất sau khi đoạt giải Đồng Siêu mẫu Việt Nam 2011.
    Bắt đầu sự nhiệp ca hát của mình vào tháng 4/2012 với single đầu tay mang tên Xin lỗi anh, Ái Phương đã nhận được khá nhiều tín hiệu tích cực từ khán giả. Thừa thắng xông lên, vào tháng 10/2012, cô tiếp tục cho ra mắt vol 1 Như chưa từng yêu. Tháng 12/2012 sau khi ra mắt single Cô dâu, cái tên Ái Phương chính thức tỏa sáng trên con đường ca sĩ. Từ năm 2015 cho tới bây giờ, Ái Phương đã giành được khá nhiều giải thưởng lớn nhỏ khác nhau như Ca sĩ triển vọng tại giải thưởng âm nhạc Làn Sóng Xanh và nhận đề cử Nghệ sĩ mới của năm trong một giải thưởng âm nhạc đình đám. 
    Tuy nhiên khác với Hồ Ngọc Hà, Ái Phương vốn đã sở hữu giọng hát ngọt ngào và nhiều cảm xúc trời phú. Giọng hát của Ái Phương thuộc tuýp giọng nữ trung trầm ấm. Điều đó cũng đã giúp cho con đường ca hát của cô trở nên nhẹ nhàng hơn. Thế nhưng không có nghĩa là cô không nỗ lực. Trong chương trình 'Sao đại chiến', còn nhớ Ái Phương nhận về không ít lời chê ở những tập đầu với những nhận xét như 'Ái Phương như một vũ công đi hát', 'hát yếu, giọng mờ', thế nhưng một lần nữa sự nỗ lực của cô gái xinh đẹp này được ghi nhận khi càng về cuối chương trình, các tiết mục của cô ngày càng được đánh giá cao.
    Sở hữu chất giọng truyền cảm, mềm mại nhưng Ái Phương cũng phải nỗ lực hết mình để có được thành quả như ngày hôm nay.
    Sở hữu chất giọng truyền cảm, mềm mại nhưng Ái Phương cũng phải nỗ lực hết mình để có được thành quả như ngày hôm nay.

    MV Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh - Ái Phương
    Thêm một người đẹp đi hát đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của khán giả thời gian gần đây đó là Chi Pu. Vốn là một hot girl đình đám Hà Thành, cô sở hữu lượng fan hùng hậu với hàng triệu lượt follow trên mạng xã hội. Hướng tới hình tượng nghệ sĩ đa năng, Chi Pu dấn thân vào showbiz với hàng loạt các vai trò như người mẫu ảnh, diễn viên, VJ, MC và nhận được sự yêu mến từ đông đảo khán giả.
    Cho đến gần đây vào tháng 10/2017, cô bất ngờ trình làng ca khúc debut Từ hôm nay và tuyên bố chính thức bước vào con đường ca hát. Sự kiện này đã gây 'chấn động showbiz', tạo nên hàng loạt các bình luận trái chiều, từ cả khán giả lẫn đồng nghiệp. Phần lớn đều dồn sự chú ý về giọng hát 'chưa được hoàn thiện' của Chi Pu. Dù cho cô đã có sự chuẩn bị rất kĩ từ trước đó: học thanh nhạc trong một khoảng thời gian khá dài, hay đầu tư hàng tỉ đồng cho MV chào sân.
    Bỏ qua những bình luận trái chiều, Chi Pu vẫn đang cố gắng tập luyện từng ngày.
    Bỏ qua những bình luận trái chiều, Chi Pu vẫn đang cố gắng tập luyện từng ngày.
    Bước qua dư luận, Chi Pu vẫn kiên trì cho ra mắt đều đặn mỗi tháng 1 MV. Tất cả đều được đầu tư công phu kĩ lưỡng cả về phần nghe lẫn phần nhìn. Cho đến hiện tại, đã 5 tháng kể từ ngày debut, cô ngày càng nhận được nhiều hơn sự công nhận của khán giả, khi họ thấy được sự nỗ lực không ngừng nghỉ cùng thái độ nghề nghiệp nghiêm túc ở cô gái nhỏ. Điển hình là MV mới nhất của Chi Pu Tôi vẫn hát đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ khán giả.
    Mới đây một đoạn clip vừa xuất hiện ghi lại khoảnh khắc Chi Pu chăm chỉ tập luyện Pole dance trong phòng tập được các fan chia sẻ rầm rộ. Hầu hết ai cũng mong chờ sự trở lại của cô trong MV thứ 6.
    MV Talk to me - Chi Pu
    .... Kẻ âm thầm mất tích
    Có thể thấy dù xuất phát điểm là gì, khi mang trên mình cái mác người đẹp đi hát, họ đều phải chịu rất nhiều áp lực từ dư luận. Để có những thành công nhất định, bên cạnh sự hậu thuẫn của ekip phía sau thì chính bản thân họ cũng phải quyết tâm, nỗ lực hết mình. Âm nhạc vốn dĩ không phải là cuộc dạo chơi dành cho những ai muốn 'cưỡi ngựa xem hoa'. Minh chứng rõ ràng là trong số hàng loạt người đẹp đi hát, 'thành công thì ít mà thảm họa thì nhiều'. Không ít người đã biến mất khỏi bản đồ V-Pop chỉ sau một, hai ca khúc.
    Tai tiếng nhất phải kể đến đó là thảm họa V-Pop đình đám - Phi Thanh Vân. Là một người mẫu, diễn viên đã có tên tuổi và chỗ đứng trong showbiz Việt, thế nhưng với quyết định lấn sân sang địa hạt âm nhạc với ca khúc Da nâu thì cô đã  'nổi tiếng chạm nóc' nhờ số gạch đá chất cao như núi. Bài hát chỉ vỏn vẹn có 4 câu 'Em sống trong khát khao/ Em sống trong ước ao/ Làn da nâu/ Làn da nâu', thế nhưng lại được cô ưu ái trình diễn hẳn 5 phút trong một chương trình truyền hình. Chưa dừng lại ở đó, người đẹp không hề nản lòng khi tiếp tục tấn công showbiz bằng 2 phiên bản Da nâu 2 và 3. 'Phi Thanh Vân không có khả năng hát chứ không phải không có khả năng hát hay, cô không biết hát.' - một khán giả hài hước để lại bình luận.
    Phi Thanh Vân trình diễn tiết mục Da Nâu
    Tiếp tục là một cái tên không quá lạ lẫm của showbiz - 'nữ hoàng thị phi' Angela Phương Trinh. Cô bắt đầu nghiệp diễn của mình rất sớm, từ lúc 7 tuổi cô đã góp mặt trong Kính Vạn Hoa.
    Nổi tiếng từ sớm nhưng tài năng của Angela lại không được công chúng đánh giá cao. Ngoài nhan sắc thì vai diễn của cô trong các bộ phim vẫn còn khá non nớt và mờ nhạt. Mặc dù vậy, thay vì tập trung tập luyện, trau dồi khả năng diễn xuất của mình, cô lại bất ngờ tung MV Deck The Halls vào năm 2013, đánh dấu bước lấn sân sang mảng âm nhạc.
    Với sản phẩm đầu tiên của mình được trình làng vào đúng dịp Giáng sinh, Angela hóa thân thành cô nàng tuần lộc sexy, khiến người xem phải đỏ mặt với những cảnh khoe thân quá đà. Bên cạnh hình tượng phản cảm thì giọng hát 'thảm họa' như đang trả bài của học sinh cấp 1 cũng khiến cô nhận về làn sóng chỉ trích dữ dội. Bỏ ngoài tai những lời nhận xét của khán giả, 1 năm sau cô lại tiếp tục cho ra lò MV Ngại ngùng và lần này cũng không khá khẩm hơn là bao khi cô lại 'được' nhận thêm cả rổ gạch đá mang về. Đến lúc này thì giấc mơ ca sĩ của cô diễn viên lắm chiêu mới chính thức khép lại.
    MV Deck The Halls - Angela Phương Trinh
    Mỹ nhân tiếp theo nằm trong danh sách 'người đẹp không nên đi hát' thuộc về siêu mẫu Hà Anh. Là một chân dài thuộc hàng vedette của làng mẫu Việt, Hà Anh từng có thời gian hoạt động ở nước ngoài và ngồi 'ghế nóng' ở cuộc thi Vietnam's Next Top Model. Hà Anh quyết định chen chân sang mảng ca hát vào năm 2011, tuy nhiên sau đó, nhiều người khuyên cô nên yên vị ở địa hạt người mẫu của mình thì hơn.
    Trước khi trình làng ca khúc đầu tiên, đã có không ít người nghi ngờ về khả năng ca hát của Hà Anh. Vào thời điểm ấy, cô đã lên tiếng 'trấn an' mọi người khi tiết lộ rằng bản thân đã từng du học tại Học viện Âm nhạc Hoàng gia London. Chính vì lý do này khiến nữ người mẫu xinh đẹp vô cùng tự tin vào khả năng ca hát của mình. Tưởng chừng như với lời khẳng định 'chắc như đinh đóng cột' về nền tảng thanh nhạc ấy, khán giả sẽ yên tâm cho màn lấn sân này. Nhưng không! Sau khi ra mắt 2 MV Take My Picture From The Very Start, Hà Anh đã khiến cho định kiến 'người đẹp hát' trong đầu mọi người càng thêm lớn.
    Dù cho 2 sản phẩm này khá chỉn chu về phần hình ảnh, nhưng chừng đó là không đủ để che đi việc bài hát quá đơn điệu, ca từ thì ngắn ngủi nhạt nhẽo trên nền giọng hát chỉ đủ đi hát karaoke của Hà Anh. Với cá tính mạnh của mình, cô vẫn tiếp tục tổ chức tiếp 2 mini show nhưng kết quả cũng không mấy tích cực. Kể từ đó đến nay khán giả không còn thấy Hà Anh xuất hiện với vai trò ca sĩ nữa.
    MV Take My Picture - Hà Anh
    Tạm kết
    Giờ đây khi người nghe ngày càng khắt khe với những sản phẩm âm nhạc trên thị trường, nếu bạn đã bước sang con đường âm nhạc sẽ không có ranh giới giữa ca sĩ chuyên nghiệp và 'tay ngang'. Với những người đẹp đi hát, khán giả luôn có những cái nhìn khắt khe hơn hẳn bình thường bởi định kiến 'bình hoa di động' luôn hằn sâu trong tâm trí từ quá khứ. Vì vậy nếu như bạn nghĩ 'Đẹp là được' và muốn âm nhạc trở thành bông hoa điểm xuyến, làm phong phú cho bộ sưu tập giải trí của mình thì nên từ bỏ ý định ấy ngay khi còn kịp.
    Thưởng thức các bài hát hay nhất của Ái Phương tại đây!

    Trump - Putin điện đàm lần đầu sau bầu cử tổng thống Nga

    Ông Trump chúc mừng ông Putin tái đắc cử tổng thống Nga và cùng bàn về nhiều vấn đề như tình hình Syria, Ukraine, đối phó chủ nghĩa khủng bố.


    Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters.
    Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters.
    Giới chức Nhà Trắng xác nhận Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm nay đã điện đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin nhưng không nêu chi tiết nội dung cuộc gọi, AFP đưa tin.
    Trong khi đó, Điện Kremlin cho biết ông Trump đã chúc mừng ông Putin tái đắc cử tổng thống Nga, tiếp tục lãnh đạo Nga trong 6 năm tới. "Ông Donald Trump chúc mừng ông Vladimir Putin chiến thắng trong bầu cử tổng thống Nga", theo thông báo. "Đã có sự chú ý đặc biệt đến khả năng tổ chức gặp thượng đỉnh".
    Hai nhà lãnh đạo còn bàn cách hạn chế chạy đua vũ trang, thảo luận về tình hình Ukraine, Syria, Triều Tiên, tăng cường hợp tác kinh tế song phương, phối hợp đảm bảo sự ổn định chiến lược và đối phó chủ nghĩa khủng bố.
    Hogan Gidley, người phát ngôn Nhà Trắng, ngày 19/3 nói Mỹ hiện không có kế hoạch về một cuộc điện đàm chúc mừng giữa ông Trump và ông Putin. Điện Kremlin cùng ngày cho biết Nga không coi việc ông Trump không chúc mừng ông Putin là hành động "không hữu nghị".
    "Như các bạn đã biết, Tổng thống Putin sẵn sàng bình thường hóa quan hệ", người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói.
    Như Tâm

    Liên Hiệp Quốc tăng nhiệt vì chiến sự Syria



    Liên Hiệp Quốc tăng nhiệt vì chiến sự Syria
    (PL)- Tám nước thành viên Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc đã cùng đề nghị cơ quan này đưa ra hành động đối với tình hình chiến sự Syria.
    Tổng thống Syria Bashar al-Assad vừa đích thân lái ô tô vào Đông Ghouta, ngoại ô thủ đô Damacus (Syria). Sự việc diễn ra ngày 17-3 và được công bố sáng sớm 19-3, sau khi quân đội Syria tuyên bố chiếm được 80% Đông Ghouta mà phe nổi dậy (FSA) kiểm soát từ năm 2013. Ông Assad đã ghi lại hình ảnh mình lái chiếc ô tô trên đường phố Đông Ghouta, không thấy hình ảnh bảo vệ đi kèm và cũng không được người dân nào phát hiện. Ông Assad tự tin chính phủ Syria vẫn được người dân Đông Ghouta ủng hộ. Gặp gỡ binh sĩ chính phủ Syria và người dân tại trung tâm Đông Ghouta, ông Assad đã chỉ đạo các chỉ huy quân đội tránh gây thương vong cho dân thường.
    Tám nước đề nghị hành động
    Hình ảnh yên bình trong chuyến đi của ông Assad trái ngược với những diễn biến hơn một tháng qua. quân chính phủ Syria đẩy mạnh không kích, tấn công phe nổi dậy tại đây. Theo Liên Hiệp Quốc (LHQ), hơn 1.250 dân thường đã chết, 20.000 người phải sơ tán. Trong ngày 19-3 đã có thêm một trường học trúng bom được cho là do máy bay Nga không kích. Vụ việc khiến 15 trẻ em thiệt mạng, 50 người khác bị thương, theo tổ chức Quan sát nhân quyền Syria.
    Đông Ghouta hơn một tháng qua trở thành chủ đề nóng tại Hội đồng Bảo an (HĐBA). Trong phiên họp ngày 19-3, đã có tám trong 15 nước thành viên HĐBA chấp bút gửi thư đề nghị HĐBA có hành động kiên quyết ngay lập tức nhằm đạt được một lệnh ngừng bắn ở Syria. Tám nước có đại diện phái đoàn tại LHQ cùng ký tên trong lá thư chung này là Mỹ, Pháp, Anh, Thụy Điển, Hà Lan, Ba Lan, Kuwait và Peru.
    Động thái này diễn ra sau khi nghị quyết ngừng bắn HĐBA thông qua ngày 24-2 nhằm tạo điều kiện viện trợ nhân đạo và cứu chữa người bị thương không được thực hiện. Bất mãn với điều này, phía Mỹ đã đề xuất một dự thảo nghị quyết ngừng bắn khác nhưng chưa được bỏ phiếu. Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng yêu cầu các bên ngừng bắn để cứu trợ nhân đạo nhưng cũng không thành công.
    Cao ủy Nhân quyền lên án chính quyền Syria

    Tại một cuộc gặp không chính thức của HĐBA ngày 19-3, Cao ủy Nhân quyền LHQ Zeid Ra’ad al-Hussein lên án chính phủ Syria phạm nhiều tội ác chiến tranh, sử dụng vũ khí hóa học và đẩy người dân đến chỗ đói khát như một loại vũ khí chiến tranh trong năm năm phong tỏa Đông Ghouta.
    62 nước thành viên LHQ từng ủng hộ dự thảo nghị quyết do Pháp khởi xướng, đề nghị đưa vấn đề nội chiến Syria ra ICC vào năm 2014. Tuy nhiên, quyết định này đã bị Nga và Trung Quốc từng bỏ phiếu phủ quyết, theo Reuters.
    Cả Syria và Nga đều xác định chiến dịch đánh phe nổi dậy là chống khủng bố. Trong khi đó, ông Ra’ad al-Hussein nhận định trước giờ chưa hề có chiến dịch quân sự chống khủng bố nào lại gây thương vong lớn cho dân thường như ở Syria chỉ trong vài tháng qua. Ông Ra’ad al-Hussein thậm chí đề nghị HĐBA đưa chính phủ Syria ra Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC).
    Theo hãng tin DW (Đức), sở dĩ ông Ra’ad al-Hussein phải phát biểu trong cuộc gặp không chính thức vì trước đó Nga đã ngăn ông phát biểu ở cuộc gặp chính thức trước đó của HĐBA. Ban đầu ông Ra’ad al-Hussein định sẽ phát biểu điều này trong phiên họp chính thức. Tuy nhiên, Phó Đại sứ Nga tại LHQ Gennady Kuzmin phản đối rằng điều ông Ra’ad al-Hussein muốn nói là chuyện của Hội đồng Nhân quyền ở Geneva, không phải của HĐBA vốn đảm trách bảo đảm hòa bình và an ninh quốc tế. Quan điểm này của Nga bị Pháp và Anh chỉ trích dữ dội nhưng không thay đổi được kết quả.
    Sau động thái của Nga, các nước phương Tây nhanh chóng thiết kế một cuộc họp không chính thức HĐBA để nghe ý kiến ông Ra’ad al-Hussein.
    Thị trấn Afrin thuộc tỉnh Aleppo ở phía Bắc cũng là một điểm nóng nữa tại Syria. Sau tám tuần thực hiện chiến dịch “Cành ô liu” bất chấp chỉ trích từ Mỹ và châu Âu, ngày 18-3, quân Thổ Nhĩ Kỳ và đồng minh phe nổi dậy Syria (FSA) đã kiểm soát hoàn toàn Afrin từ lực lượng tay súng người Kurd (YPG).
    Tại Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 19-3, Tổng thống Recep Erdogan tuyên bố chiến dịch “Cành ô liu” sẽ chưa dừng ở Afrin. Thổ Nhĩ Kỳ sẽ mở rộng chiến dịch sang các khu vực người Kurd khác ở Syria như thị trấn Manbij và phía Đông sông Euphrates, cũng như ở nước Iraq láng giềng. Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Syria ngày 19-3 đã gửi thư lên HĐBA nhằm lên án Thổ Nhĩ Kỳ chiếm đóng Afrin và đề nghị nước này rút quân.
    ĐĂNG KHOA

    Học sinh nhập viện do mảng vữa trần rơi trúng đầu: Sở GD&ĐT nói gì?

    Dân trí “Chúng tôi đã đề xuất với Ban Xây dựng công nghiệp của UBND Thành phố Hà Nội đẩy nhanh tiến độ di dời học sinh đi nơi khác nhưng vì một số khó khăn nên chưa thể làm ngay”.
     >> Học sinh nhập viện do mảng vữa trần rơi trúng đầu: Nhà trường kêu cứu
     >> Hà Nội: Nhiều học sinh lớp 12 nhập viện do bị mảng vữa trần rơi trúng đầu

    Trên đây là ý kiến của ông Nguyễn Viết Cẩn, Trưởng Phòng Kế hoạch Tài chính (Sở GD&ĐT Hà Nội) với PV Dân trí về vụ mảng trần rơi vào đầu khiến một số học sinh Trường THPT Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) phải nhập viện cấp cứu.
    Ông Cẩn cho biết, gói thầu xây dựng Trường THPT Trần Nhân Tông có tổng số vốn 54 tỉ đồng, trong đó giai đoạn 1 được thành phố Hà Nội rót vốn 30 tỉ đồng và đã đóng thầu.

    
Mảng vữa trần có diện tích 1,2m rơi trúng đầu học sinh khiến một số em phải nhập viện cấp cứu.
    Mảng vữa trần có diện tích 1,2m rơi trúng đầu học sinh khiến một số em phải nhập viện cấp cứu.

    “Sáng 20/3, các bộ phận đang họp để bàn về việc di dời học sinh nhằm lấy địa điểm để thực hiện gói thầu thì lại xảy ra sự việc đáng tiếc trên đây. Hiện nhà trường đã đưa học sinh đi cấp cứu và theo dõi sức khỏe chu đáo”, ông Cẩn cho biết.
    Về việc xây dựng sửa chữa tại sao còn chậm trễ, ông Cẩn cho biết thêm: “Chúng tôi đã nhiều lần đề xuất với Ban Xây dựng công nghiệp của UBND Thành phố đẩy nhanh tiến độ di dời học sinh đi nơi khác. Về phương án, sẽ di dời toàn bộ và thuê địa điểm khác cho học sinh học tập.
    Chúng tôi đã tính đến mức độ nguy hiểm và nhiều lần đề nghị có phương án di dời ngay. Đặc biệt trong các cuộc giao ban hàng tuần với Uỷ ban, chúng cũng nêu ý kiến đề nghị đẩy nhanh tiến độ. Giải pháp đưa ra là thuê địa điểm từ một doanh nghiệp gần trường để các em học. Tuy nhiên, để tìm được địa điểm cho thuê và thống nhất được mức giá thuê phù hợp với ngân sách Nhà nước rất khó khăn. Do đó, vẫn chưa đưa tất cả các em rời khỏi trường được”.
    Cũng theo ông Cẩn, trước khi xảy ra sự việc, Sở GD&ĐT Hà Nội đã nhắc nhở nhà trường đóng cửa các phòng học xuống cấp, không đảm bảo.
    Theo đó, nhà trường đã đóng cửa các phòng học xuống cấp. Riêng lớp 12A12 lên học ở phòng hội đồng thì vữa lại rơi trúng học sinh.

    Hiện trường lớp học sau khi mảng trần rơi vào đầu một số học sinh
    Hiện trường lớp học sau khi mảng trần rơi vào đầu một số học sinh

    Được biết, chiều 20/3, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng đã gửi văn bản báo cáo UBND Thành phố Hà Nội về sự cố trên đây.
    Theo đó, ngay khi sự việc xảy ra, Ban giám hiệu nhà trường đã gọi xe cấp cứu đưa các em học sinh bị thương đi cấp cứu tại Bệnh viện Thanh Nhàn, đồng thời, thông báo cho phụ huynh học sinh biết để phối hợp giải quyết và báo cáo tình hình sự việc với Ban giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội.
    Sở GD-ĐT Hà Nội đã cử đoàn cán bộ đến trường cùng xử lí các công việc liên quan.
    Ông Phan Thanh Tùng - Hiệu trưởng Trường THPT Trần Nhân Tông cho hay, tính tới chiều 20/3, sức khỏe của ba em học sinh bị vữa trần rơi gồm Vũ Tuấn Hưng, Lê Minh Ánh và Nguyễn Thuý Quỳnh đã dần ổn định trở lại.
    Các bác sĩ đã cho các em về nhà để phụ huynh theo dõi tiếp. Rất may sau sự cố này, các em chỉ bị thương nhẹ ở phần mềm. Đại diện Ban Giám hiệu nhà trường và phụ huynh đã có mặt từ khi các em nhập viện cho đến lúc cho về để động viên tinh thần các em.
    Mỹ Hà

    Hai thanh niên tử vong dưới chân cầu, nghi gặp nạn sau cuộc nhậu

    Dân trí Hai thanh niên đã chết được người dân phát hiện dưới chân cầu Thiềm thuộc xã Phong Chương (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) vào chiều nay 20/3.

    Người dân đi qua cầu Thiềm chiều nay hoảng hồn thấy 2 thanh niên nằm trong vũng máu và đã tử vong ở dưới chân cầu này, nên đã cấp báo cho lực lượng chức năng.
    Công an huyện Phong Điền sau đó đã đến hiện trường tìm hiểu vụ việc và khám nghiệm tử thi. Qua thông tin ban đầu, nạn nhân là anh Lê Viết Tình (26 tuổi) và anh Lê Viết Hoan (22 tuổi, cùng trú ở xã Phong Chương, huyện Phong Điền).

    
2 thanh niên tử vong dưới chân cầu Thiềm (ảnh: P. Tây)
    2 thanh niên tử vong dưới chân cầu Thiềm (ảnh: P. Tây)

    Nguyên nhân bước đầu xác định, vào tối 19/3, 2 thanh niên trên chở nhau đi nhậu trước khi vào làm việc ở TP Hồ Chí Minh. Khi về đến cầu Thiềm, có thể cả hai đã lao xe máy xuống vực dưới chân cầu và tử nạn.
    Công an huyện Phong Điền đã bàn giao thi thể 2 nạn nhân cho gia đình mai tang. Cơ quan chức năng cho biết đang làm rõ thêm nguyên nhân vụ tai nạn giao thông này.
    Đại Dương

    Triệu tập Trung tướng Phan Văn Vĩnh lên làm việc tại Phú Thọ

    20:38 20/03/2018

    Công an tỉnh Phú Thọ đã triệu tập Trung tướng Phan Văn Vĩnh lên làm việc tại Phú Thọ liên quan đến vụ án đường dây đánh bạc nghìn tỷ.

    Triệu tập Trung tướng Phan Văn Vĩnh lên làm việc tại Phú Thọ
    Trung tướng Phan Văn Vĩnh - nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an)
    Nguồn tin của P.V sáng nay cho hay, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã triệu tập Trung tướng Phan Văn Vĩnh - nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) về nội dung liên quan đến vụ án đường dây đánh bạc nghìn tỷ xảy ra tại Phú Thọ và một số tỉnh thành. 
    Theo đó, ông Phan Văn Vĩnh được Cơ quan điều tra Công an tỉnh Phú Thọ triệu tập lên Phú Thọ làm việc về nội dung liên quan đến vụ án "Sử dụng mạng internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản, tổ chức đánh bạc, đánh bạc, mua bán trái phép hóa đơn và rửa tiền" xảy ra tại Phú Thọ và một số tỉnh, thành từ ngày 13/3.
    Trước đó, cơ quan điều tra đã về tỉnh Nam Định để làm việc với tướng Vĩnh về những liên quan đến trách nhiệm quản lý của ông Vĩnh trước đây. Tuy nhiên, từ ngày 13-3 đến nay, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã triệu tập ông Phan Văn Vĩnh lên Phú Thọ để làm việc.
    Liên quan đến vụ án trên, trước đó, Công an tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam 4 tháng đối với cựu Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa, nguyên Cục trưởng Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50- Bộ Công an) về tội “Tổ chức đánh bạc”.
    Trong vụ án đường dây đánh bạc nghìn tỷ này, bị can Phan Sào Nam và Nguyễn Văn Dương được xác định là 2 đối tượng cầm đầu điều hành đường dây đánh bạc qua mạng internet có quy mô nghìn tỷ, với sự tham gia của hàng nghìn người trong và ngoài nước.
    Tính đến thời điểm hiện tại, CQĐT đã khởi tố 83 bị can, trong đó một số bị can bị khởi tố 2 tội danh, gồm 41 bị can về tội tổ chức đánh bạc, 38 bị can về tội đánh bạc, 4 bị can về tội mua bán hóa đơn trái phép, 2 bị can tội rửa tiền và 1 bị can tội sử dụng mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản. Hiện nay, Cơ quan điều tra đang tạm giam 31 bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú 42 bị can, cho bảo lãnh 2 bị can, truy nã 8 bị can đang bỏ trốn.
    Điều tra bước đầu xác định, tổng số tiền đánh bạc nạp qua các cổng thanh toán là 9.583,2 tỷ đồng (342 tỷ đồng/tháng), trong đó, tiền từ thẻ viễn thông và thẻ game là 9.296 tỷ đồng; tiền tham gia đánh bạc qua các đại lý được giao dịch trực tiếp bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản qua ngân hàng, bước đầu xác định khoảng 5.631,5 tỷ đồng.
    Theo VietnamNet

    Chân dung tân nữ giám đốc Facebook Lê Diệp Kiều Trang

    22:29 20/03/2018

    Mới đây, Facebook đã xác nhận cựu CEO Fossil Việt Nam Lê Diệp Kiều Trang sẽ đảm đương vị trí Giám đốc Facebook Việt Nam và làm việc tại trụ sở Singapore. Lê Diệp Kiều Trang vốn là gương mặt gạo cội trong giới khởi nghiệp công nghệ Việt Nam và tại thung lũng Silicon khi cùng chồng là Sonny Vũ sáng lập Misfit và sau này bán cho Fossil Group với giá 260 triệu USD vào năm 2015.

    Chân dung tân nữ giám đốc Facebook Lê Diệp Kiều Trang
    Nữ giám đốc Facebook Lê Diệp Kiều Trang
    Tỏa sáng từ nhỏ
    Cô gái sinh năm 1980 Lê Diệp Kiều Trang lớn lên trong gia đình có truyền thống kinh doanh với nền tảng thuận lợi và cơ bản để theo đuổi con đường học tập, nghiên cứu. Cha cô là ông Lê Văn Trí, từng là phó tổng giám đốc Công ty cao su miền Nam. Anh cô là Lê Trí Thông, từng là phó giám đốc ngân hàng Đông Á. Anh trai cô cũng từng học MBA tại đại học Oxford và hiện là phó chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận.
    Nhiều thế hệ bạn bè 8X tại thành phố Hồ Chí Minh từng biết đến Trang là cô gái tỏa sáng từ bé khi đại diện của Việt Nam hát cùng Michael Jackson. Năm lớp 9 Kiều Trang đã lấy bằng C tiếng Anh và được  được đặc cách theo học đại học tại chức tiếng Anh của Đại học Nguyễn Tất Thành. Cô là thủ khoa tuyển sinh đầu vào PTTH chuyên Lê Hồng Phong, đồng thời cũng là thủ khoa tốt nghiệp lớp 12 của trường.
    Năm 1998, cô nhận học bổng học dự bị đại học 2 năm tại Anh và năm 2000 giành học bổng Đại học Oxford. Năm 2005, Kiều Trang về Việt Nam làm việc. Năm 2008, cô thạc sĩ thủ khoa ngành kinh tế học ở ĐH Oxford (Anh) khóa 2003 – 2005 từng nhận học bổng tiến sỹ nhưng cô đã không theo đuổi và quyết định đầu quân cho Tập đoàn Tài chính Mc Kinsey, văn phòng tại Boston với vị trí chuyên gia tư vấn tài chính.
    Tân nữ giám đốc Facebook Lê Diệp Kiều Trang: Cựu nữ sinh 8X chuyên Lê Hồng Phong, giành học bổng Oxford, bỏ McKinsey để khởi nghiệp cùng chồng và cựu CEO Apple - Ảnh 1.
    Gia đình Lê Diệp Kiều Trang
    Khởi nghiệp… để giúp chồng
    "Tôi không có tinh thần khởi nghiệp sớm đâu. Khi mới bắt đầu với Misfit, tôi hẵng còn rất say mê học hỏi thêm kinh nghiệm tại McKinsey, nơi tôi rất thích môi trường làm việc trong ngành tư vấn. Khi đó, chồng tôi (Sonny Vũ) được tôi khuyến khích tuyển một số kỹ sư ở Việt Nam để làm việc từ xa cho Misfit, vì tôi tin họ rất giỏi", cô gái này chia sẻ về quyết định khởi nghiệp ngành công nghệ không hề có trong dự định ban đầu của mình.
    Theo Kiều Trang, thời điểm này chồng cô - Sonny Vũ rất bận công việc bán hàng cũng như không có kỹ năng làm việc với đội ngũ Misfit tại Việt Nam. Trong khi cô lại là người rất gắn bó với đội nhóm tại quê nhà. Và họ chính là những người kéo cô vào Misfit thay vì đội ngũ ở Mỹ.
    Nói thêm về Misfit, Misfit Wearbles là Startup chuyên về các thiết bị đeo theo dõi sức khỏe và đo mức vận động của cơ thể. Công ty do Sonny Vũ và cựu CEO Apple, John Sculley sáng lập năm 2012. Đây là công ty thứ 3 của Sonny Vũ. Công ty muốn thành lập nhằm tạo ra các thiết bị đeo, vừa đáp ứng các tiêu chuẩn công nghệ nhưng vẫn phải đủ đẹp, đủ thời trang để người đeo cảm thấy tự hào, đeo thường xuyên.
    Hiện Misfit Wearables có hai trụ sở: đội ngũ tại Mỹ đảm nhận khâu thiết kế và phần cứng sản phẩm, còn những kỹ sư Việt Nam chịu trách nhiệm về các thuật toán phân tích dữ liệu và nhận diện chuyển động, phần mềm điều khiển. Nhiều tiến sỹ người Việt từ các nước như Anh, Mỹ, Pháp… tham gia Misfit đều từng là bạn học thời phổ thông chuyên toán của Kiều Trang.
    Năm 2015, Misfit được bán cho Fossil Group với giá 260 triệu USD. Sau khi bán công ty, Lê Diệp Kiều Trang giữ vị trí Tổng giám đốc Fossil Việt Nam. Theo chia sẻ của Kiều Trang, sau thương vụ này thì sứ mệnh của Misfit là tiếp tục phát triển những sản phẩm hi-tech để hỗ trợ những sản phẩm thời trang của Fossil (vốn sở hữu các thương hiệu như Burberry, Michael Kors, Kate Spade…). Nhiệm vụ của đội ngũ của Kiều Trang lúc bấy giờ là xây dựng đội nhóm Fossil Việt Nam sao cho lớn hơn nữa, thu hút thêm nhiều kỹ sư giỏi.
    Ngoài ra cô cũng chia sẻ đây là điều may mắn vì nó giúp tôi gắn bó với Việt Nam hơn, cũng như có thể mang con gái một tuổi của mình về Việt Nam để cháu được gần gũi với ông bà. Và đây cũng là cơ hội để giúp đỡ và gắn kết các kỹ sư trẻ của Việt Nam với thế giới.
    Nhận xét về thương vụ này, Greg McKelvey, Giám đốc chiến lược ở Fossil Group chia sẻ: Sự kết hợp của Misfit và Fossil sẽ tạo ra những tăng trưởng to lớn và đồng hồ hay đồ trang sức của hãng có thể trở thành những thiết bị mang tính kết nối.
    Fossil hiện phân phối sản phẩm của mình tại 150 quốc gia, thông qua 26 công ty con, 75 nhà phân phối độc lập và 600 cửa hàng.
    Mới đây nhất, ngày 9/3, Trang tuyên bố trên Facebook cá nhân về việc rời khỏi Fossil Việt Nam, cùng lúc Sonny Vũ cũng rút khỏi vị trí Tổng giám đốc Công nghệ của Fossil.
    Trang cho biết việc rút khỏi Fossil Việt Nam là cơ hội để nghỉ ngơi, dành thời gian bên gia đình và "để theo đuổi cơ hội mới" mà cô sẽ công bố trong ít tuần tiếp theo nếu được phép.
    Theo Trí Thức Trẻ

    Facebook họp khẩn đối phó scandal lớn chưa từng có


    Cuộc họp diễn ra giữa những cáo buộc về vi phạm điều khoản bảo vệ thông tin cá nhân người dùng mà Facebook đang mắc phải.
    Theo The Verge, buổi họp được lên lịch vào thứ ba tuần này, nhằm đối mặt với những khúc mắc của nhân viên Facebook về việc mạng xã hội này cho phép Cambridge Analytica "mó tay" vào thông tin cá nhân của người dùng. Paul Grewal, Phó tổng Giám đốc Facebook, là người chủ trì cuộc họp.
    Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Facebook đối thoại với hơn 10.000 nhân viên và ban lãnh đạo tập đoàn. Các nhân viên có cơ hội đặt câu hỏi, chất vấn về cách thức vận hành, hướng đi mà Facebook cũng như nghĩ cách giải quyết những chướng ngại đang gặp phải.
    Facebook hop khan doi pho scandal lon chua tung co hinh anh 1
    Facebook đang vướng vào một scandal lớn nhất trong lịch sử công ty. 
    Facebook đang gánh chịu nhiều áp lực từ các nhà làm luật Anh và Mỹ liên quan tới hoạt động khai thác dữ liệu của Cambridge Analytica. Cụ thể, Facebook trả tiền cho khoảng 270.000 người dùng để tham gia vào một buổi khảo sát nhỏ. Họ phải tải về smartphone một ứng dụng mang tên "thisisyourdigitallife" nhằm kiểm soát, kiểm tra hành vi lướt Facebook.
    Không những thế, app này còn khai thác việc người sử dụng hiếm khi dành thời gian để điều chỉnh các thông số bảo đảm an ninh mạng, ứng dụng trên đã tiếp cận được các thông tin và hoạt động của tất cả những "người bạn" trên Facebook của những ai đã tham gia trò chơi trả lời câu hỏi và đương nhiên là không hỏi ý kiến họ. Do vậy, công ty đã thu thập được dữ liệu của 50 triệu tài khoản trên Facebook.
    Sau đó, các dữ liệu trên đều được chuyển hết cho Cambridge Analytica và bị khai thác trái phép trong suốt cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016. Dữ liệu này được sử dụng để hiển thị quảng cáo chính trị trên Facebook.
    Bê bối thu thập thông tin của công ty Cambridge Analytica vừa thổi bay 40 tỷ USD của Facebook và 4,9 tỷ USD của Mark Zuckerberg, nhưng ông chủ Facebook vẫn chưa có động thái gì cụ thể.
    "Động thái của Facebook dấy lên hàng loạt sự nghi ngờ về vấn đề bảo mật thông tin cá nhân. Tôi mong rằng FTC sẽ xem xét vụ việc một cách tường tận", David Vladeck, cựu giám đốc FTC trả lời tờ Washington Post.
    "Chúng tôi phủ nhận hoàn toàn những lời cáo buộc về việc vi phạm điều khoản như trên. Đối với chúng tôi, thông tin cá nhân của mỗi người dùng là bất khả xâm phạm", phát ngôn viên của Facebook trả lời.
    Theo tờ The New York Time, Facebook đã tạm thời phong tỏa tài khoản của Cambridge Analytica cùng với những người dùng có liên quan đến vụ việc nhằm tìm giải pháp kế tiếp.
    Theo Vladeck, Facebook có nguy cơ chịu phạt 40.000 USD cho mỗi tài khoản bị xâm phạm và số tiền có khả năng lên đến con số hàng tỷ tỷ USD.
    Facebook hop khan doi pho scandal lon chua tung co hinh anh 2
    Đây không phải lần đầu tiên Facebook lợi dụng thông tin cá nhân người dùng.
    Trước đó, Facebook đã từng bị nhiều cáo buộc trong việc không tôn trọng thông tin cá nhân của người dùng. Vào năm 2011, Trung tâm bảo vệ thông tin điện tử (EPIC) từng yêu cầu FTC điều tra Facebook vì những hành vi định hướng người dùng với những thông tin nhạy cảm, như công khai danh sách bạn bè của họ một cách tùy tiện.
    "Dường như FTC vẫn chưa mạnh tay trong vấn đề này, chúng ta cần một biện pháp mạnh mẽ hơn nữa", Marc Rotenberg, chủ tịch EPIC chia sẻ.

    Mark Zuckerberg bị yêu cầu từ chức

    Bê bối rò rỉ thông tin người dùng Facebook chưa có dấu hiệu lắng xuống khi Mark Zuckerberg liên tục bị chỉ trích.
    Anh Thi

    Vợ không mặn mà “chuyện ấy”, chồng đưa đề nghị bất ngờ

    Dân trí Vợ chồng tôi yêu nhau từ thời sinh viên, cưới nhau cũng đã hơn mười năm. Cả hai vừa bước qua ngưỡng tuổi bốn mươi, gắn bó với nhau từ khi còn tay trắng bằng một tình yêu không so đó toan tính cho đến bây giờ đã có nhà cửa, con cái nếp tẻ đủ đầy. Nhìn bề ngoài thì cuộc hôn nhân của chúng tôi cực kì hoàn hảo.


    
Hình minh họa: GettyImages
    Hình minh họa: GettyImages
    Chồng tôi xưa nay vốn là người đàn ông nghiêm túc, nhất là trong chuyện tình cảm không hề có tính theo gió đuổi mây. Anh từng nói trừ khi chúng tôi không còn là vợ chồng, còn không trong từ điển của anh không có hai từ “ngoại tình” hay “phản bội”. Tôi tin mình đủ hiểu để tin chồng và luôn cảm thấy hạnh phúc vì người đàn ông tôi đã may mắn gặp được trong đời.
    Thế nhưng bốn năm nay, kể từ khi tôi sinh đứa thứ hai, nhu cầu chăn gối của tôi giảm dần và gần đây như tắt hẳn. Tôi không có ham muốn gần gũi chồng, không mặn mà chuyện gối chăn. Với chồng, tôi chính xác là “trả bài” cho có. Chồng tôi thì ngược lại, anh đang ở giai đoạn ổn định sự nghiệp, kinh tế, gia đình nên tinh thần thoải mái, nhu cầu tình dục vì vậy hình như tăng cao. Anh nhận ra sự thiếu nồng nhiệt của tôi, luôn cố gắng để tôi thoải mái.
    Thật khổ sở là mỗi lần gần gũi, tôi có cảm giác như một cuộc tra tấn. Tôi vẫn yêu chồng tôi, nhưng không hề có chút hứng khởi cảm xúc về chuyện chăn gối. Có nhiều khi không cảm soát được cảm xúc, tôi còn tỏ ra cáu gắt khi thấy anh có ý đòi hỏi. Dần dần chuyện ấy thưa dần, tôi biết chồng tôi khó chịu và cũng cảm thấy bất an sợ anh ấy “đói quá ăn vụng”.
    Phải nói thêm là trừ những khi trên giường, còn lại cuộc sống hai vợ chồng vẫn rất hòa hợp. Chúng tôi hiểu nhau, biết làm nhau vui vẻ và hài lòng. Tôi vẫn quan tâm chăm sóc chồng tôi chu đáo. Anh ấy vẫn tình cảm, vẫn nói những lời ngọt ngào. Nếu như không nói về chuyện tình dục có vấn đề thì tôi chẳng mong gì thêm nữa.
    Tôi chịu khó tìm hiểu, uống các loại thuốc bổ trợ nhưng vẫn không cải thiện được tình hình. Chồng tôi cũng biết nỗi lo lắng và khổ sở của tôi. Và có lẽ chính vì vậy anh đã đưa ra một đề nghị khiến tôi bất ngờ đến hoảng hốt.
    Anh ấy nói: “Anh rất thương em, rất yêu em. Nhưng anh là đàn ông, tình dục không chỉ là tình cảm mà còn là nhu cầu sinh lý, anh không thể chối bỏ nó được. Anh hoàn toàn có thể giấu em ngoại tình nhưng như anh đã nói, anh không muốn làm em tổn thương. Anh cũng không thể sống hết đời trong tình trạng này khi mà càng cố gắng em càng khó chịu còn anh thì không thoải mái. Hay em có thể cho phép anh giải quyết nhu cầu bên ngoài không? Tuyệt đối không phải ngoại tình, cặp kè bồ bịch. Mình vẫn sống chung với nhau, vẫn là một gia đình, vẫn chia sẻ với nhau mọi thứ. Không có gì thay đổi cả, chỉ là không có “chuyện ấy” vì cả hai. Tất nhiên là nó chỉ xảy ra nếu em có thể chấp nhận việc này”.
    Tôi đã không tin vào những lời anh nói. Có lẽ anh đã chịu đựng quá nhiều, dằn vặt kìm nén quá nhiều mới phải đưa ra đề nghị này. Đã có lúc tôi cũng ước gì nếu như chúng tôi có thể sống hạnh phúc mà không cần tình dục, nhưng có lẽ đó là điều không thể. Tôi cũng biết không thể cứ ích kỉ mà không nghĩ đến cảm xúc của chồng tôi. Nhưng để anh đi ngủ với những người đàn bà khác thì tôi chưa từng nghĩ đến.
    Liệu vợ chồng có thể sống chung một nhà, cùng xây dựng gia đình, chăm sóc và nuôi dạy con cái, còn vui ai nấy hưởng được không? Liệu có dám chắc chồng tôi ra ngoài chỉ đơn thuần là giải quyết nhu cầu hay rồi sẽ nảy sinh tìm cảm với người khác, sẽ thay lòng đổi dạ mà bỏ bỏ bê gia đình vợ con. Tôi thực sự không muốn và không nghĩ đến ly hôn dù cho có người nói rằng “sống như vậy chi bằng ly hôn để giải thoát cho cả hai”. Tôi tin là chồng tôi cũng không muốn vậy? Liệu có thể có lựa chọn nào khác?
    N. Thảo
    Mời bạn tham gia bình luận gỡ rối cho các bài viết trong chuyên mục "Chuyện của tôi" bằng cách nhập "Nội dung bình luận" phía cuối bài và ấn nút "Gửi bình luận". Các bình luận thú vị, có giá trị sẽ được chọn đăng trên chuyên mục Tình yêu - Giới tính và nhận nhuận bút từ Tòa soạn. Trân trọng!

    Trường Giang và 3 kịch bản đối phó với "cơn bão thảm khốc" mang tên Nam Em - Nhã Phương

    Tùng Lâm |
    Trường Giang và 3 kịch bản đối phó với "cơn bão thảm khốc" mang tên Nam Em - Nhã Phương

    Lặng im chờ mọi chuyện đi qua là phương pháp dễ dàng thực hiện nhất nhưng có lẽ cũng nguy hiểm nhất lúc này.

    Nếu Nam Em đang tạo ra cả một cơn bão cấp 12 đổ bộ vào showbiz thì hiện, Trường Giang đang nằm ở trong tâm bão. Tất nhiên khác với những cơn bão bình thường, vùng tâm bão của cơn bão Nam Em này chẳng hề yên ổn hay tĩnh lặng chút nào.
    Vô số ánh mắt, lời nói, gạch đá và cả chờ đợi đang hướng về phía chàng danh hài xứ Quảng và liệu, Trường Giang sẽ phải làm gì để "sống còn" qua cơn bão lớn nhất thổi qua sự nghiệp của mình?
    Trường Giang và 3 kịch bản đối phó với cơn bão thảm khốc mang tên Nam Em - Nhã Phương - Ảnh 1.
    Trường Giang.
    1. Im lặng đợi bão qua!
    Đây là phương pháp khá quen thuộc mà Trường Giang thường áp dụng. Trong nhiều vụ scandal khác, đặc biệt là scandal tình ái với Quế Vân, anh vẫn nhất định "không hé nửa lời" về những ồn ào dính dáng tới mình.
    Hơn ai hết, ngôi sao từng lăn lộn trong showbiz hiểu rằng chẳng có ồn ào nào là mãi mãi, kể cả câu chuyện đang là tâm điểm của dư luận cỡ Nam Em. Rùm beng đấy, thu hút đấy, nhưng rồi cũng... qua thôi.
    Khi một câu chuyện khác nổ ra, sự chú ý của đám đông sẽ lại đổ dồn qua phía khác và bình yên sẽ trở lại cùng chàng danh hài kín miệng.
    Biện pháp này tất nhiên vẫn khả thi, nhưng hơi khó để mà thực hiện. Với tần suất "nhắc tên" Trường Giang trong mọi cuộc tranh luận, mọi loại "gạch đá", e là anh chàng khó mà giữ nổi tiếng tăm của mình trước khi bão chịu tan.
    Lặng im chờ mọi chuyện đi qua là phương pháp dễ dàng thực hiện nhất, nhưng có lẽ cũng nguy hiểm nhất lúc này.
    Mọi con mắt đang đổ dồn về phía Trường Giang chờ một lần lên tiếng của anh sau mọi ồn ào. Giữ im lặng, cũng đồng nghĩa với việc hàng loạt nhận định chẳng mấy tốt đẹp sẽ được dịp nổ bùng. Hẳn chẳng ngôi sao nam nào muốn mình bị gán ghép với những từ: Hèn nhát, trốn tránh và kém cỏi?
    Trường Giang và 3 kịch bản đối phó với cơn bão thảm khốc mang tên Nam Em - Nhã Phương - Ảnh 2.
    Có lẽ hiện tại Trường Giang đang rất đau đầu với "cơn bão" Nam Em.
    2. Đứng hẳn về phía... Nam Em!
    Biện pháp này chưa hẳn là phi lý, bởi nếu cân nhắc kỹ thì họ cũng từng là một cặp đôi, dù là cặp đôi bí mật. Rõ ràng, chàng danh hài xứ Quảng chỉ có thể chọn 1 trong 2 người đẹp, hoặc tệ nhất là chẳng còn ai trong tay cả.
    Về phía Nhã Phương, sự thản nhiên và điềm tĩnh của cô đang báo hiệu một cơn bão còn khủng khiếp hơn và khả năng Trường Giang tiếp tục hạnh phúc cùng người đẹp diễn viên hơi ít ỏi.
    Trong khi đó, cô hoa khôi Nam Em vẫn tha thiết nói rằng tình cảm của cô với Trường Giang vẫn còn, chứ không hề mất đi sau những phản bội, dối lừa. Vậy thì có khi nào, Trường Giang sẽ bất ngờ... đứng về phía Nam Em, bênh vực cô, nhận lỗi về mình và xin cô một cơ hội thứ tha?
    Tuy nhiên, biện pháp này xem chừng còn nguy hiểm hơn cả phương án lặng im. Nếu làm vậy, Trường Giang chỉ may ra có thể dẹp yên cơn bão từ phía Nam Em, nhưng lại thổi bùng lên bão tố từ dư luận, fan của Nhã Phương và cả đông đảo người xem trung lập.
    Và nếu như vậy thì xem ra, khả năng Trường Giang tiếp tục làm ông hoàng của các sân khấu hài hơi khó, bởi phần lớn thời gian anh phải loay hoay đi tránh bão và "dập bão" mất rồi...
    3. Nhận lỗi về mình và cầu mong mọi người tha thứ
    Đây là phương pháp quen thuộc, đơn giản nhất và cũng khả thi nhất lúc này đối với Trường Giang. Dù lời xin lỗi đôi khi chẳng mang ý nghĩa nào đặc biệt, nhất là trong những câu chuyện như anh đang mắc phải, nhưng chúng vẫn nhất định phải được nói ra.
    Sẽ chẳng bất ngờ nếu như sau đây ít lâu, lại một lời xin lỗi thống thiết được Trường Giang đưa ra gửi tới cả Nam Em, Nhã Phương và khán giả. Có điều, tha thứ cho anh hay không lại không phải chuyện lời xin lỗi đó có thể làm!
    Chưa kể, Trường Giang sẽ phải soạn một lời xin lỗi khá dài, đề cập tới rất nhiều chuyện chứ không thể chỉ là một lời xin lỗi chung chung.
    Vấn đề nan giải ở đây là nếu như xin lỗi Nam Em thì anh lại... mắc lỗi với Nhã Phương, xin lỗi Nhã Phương thì Nam Em lại bị tổn thương và sau một hồi loay hoay, anh sẽ vẫn là người lãnh đủ.
    Và quan trọng nhất, vẫn chưa có phương án nào khả dĩ để Trường Giang lấy được sự thứ tha từ phía Nhã Phương.
    Hơn một lần rơi vào hoàn cảnh tệ hại này, Nhã Phương có bản lĩnh tới đâu thì cũng sẽ muốn gục ngã mà thôi. Nhất là khi câu chuyện tệ hại cô vướng phải lại bị đưa ra trước hàng triệu con mắt của dư luận, chịu phán xét, đánh giá từ vô số người xa lạ.
    Chẳng cô gái nào đủ mạnh mẽ để vượt qua mọi thứ một cách bình thản và Nhã Phương cũng không thể là ngoại lệ. Người ta vẫn nói nhiều về sự khéo léo, hoạt ngôn của Trường Giang, nhưng xem ra những điểm mạnh đó cũng khó mà giúp nổi anh trong câu chuyện lần này.
    Bởi thứ Nhã Phương cần là sự chân thành và niềm tin, chứ không phải là hoạt ngôn hay khéo léo!
    Trường Giang và 3 kịch bản đối phó với cơn bão thảm khốc mang tên Nam Em - Nhã Phương - Ảnh 3.
    Người tổn thương nhất hiện tại có lẽ là Nhã Phương.
    Sau tất cả, thật ra thì...
    Không thể có một lối thoát vẹn toàn cho ngôi sao hài, sau những sai lầm tệ hại anh tự tạo ra. Không một chuyên gia truyền thông hay người tư vấn tài năng nào có thể giải quyết hộ anh mọi chuyện một cách tốt đẹp. Bởi scandal này đã vượt ra ngoài phạm trù những rắc rối truyền thông.
    Sai lầm của Trường Giang nằm ở cách sống, cách suy nghĩ và cả thói quen trăng hoa anh sở hữu. Và điều duy nhất Trường Giang có thể làm là đón nhận những sự trừng phạt và trả giá theo cách đàng hoàng nhất.
    Có thể anh sẽ mất đi người con gái mình yêu quý, sẽ phải mang tiếng xấu trong mắt phụ nữ hay mất đi hình ảnh đẹp trong mắt người hâm mộ, nhưng đừng trốn tránh hay bao biện.
    Giữ lại một chút bản lĩnh đàn ông và phong độ cho riêng mình có lẽ là biện pháp duy nhất Trường Giang có thể làm, thay vì để mất đi tất cả. Bởi không một ai có thể lật lại câu chuyện hay "minh oan" cho Trường Giang trong vụ ồn ã lần này.
    Vậy thì, đứng thẳng người nhận lỗi và chấp nhận mọi hậu quả mình đã gây ra cũng là một cách đớn đau, nhưng cần thiết mà chàng danh hài xứ Quảng có thể làm. Biết chấp nhận cũng là một phần bản lĩnh của đàn ông, bên cạnh khả năng chinh phục và chiếm trọn trái tim của những cô gái đẹp...

    Vì sao HLV Park Hang-seo loại Văn Quyết, gọi Ngọc Hải?

    Duy Ân |
    Vì sao HLV Park Hang-seo loại Văn Quyết, gọi Ngọc Hải?

    Một chuyến đi “du lịch” sang Jordan cần gì phải có Văn Quyết, nhưng Quế Ngọc Hải thì cần cho chiến dịch Asiad.

    HLV Park Hang-seo vừa công bố danh sách đội tuyển Việt Nam cho “chuyến du lịch tại Jordan”. Không khó để lý giải sự vắng mặt của Văn Quyết nhưng Quế Ngọc Hải lại có tên.
    Vì sao HLV Park Hang-seo loại Văn Quyết, gọi Ngọc Hải? - Ảnh 1.
    Chuyến "du lịch Jordan" cần gì Văn Quyết
    Nói là “du lịch Jordan” cũng chả sai. Nếu tuyển Việt Nam thắng Jordan thì lên ngôi nhất bảng, có chút lợi khi phân hạt giống ở VCK Asian Cup 2019, nhưng không nhiều lắm. Còn nếu thua thì thầy trò Park Hang-seo cũng đã chắc suất góp mặt ở UAE 2019 rồi. Trong khi đó mục tiêu năm nay của U-23 là còn rất lớn và nặng sau “cái đỉnh” á quân U-23 châu Á.
    Vì sao HLV Park Hang-seo loại Văn Quyết, gọi Ngọc Hải? - Ảnh 2.
    ...Nhưng Quế Ngọc Hải thì cần cho Asiad 18
    Với thành tích á quân châu Á thì tại Asiad vào tháng tám tới, ít ra thành tích được mặc định và dư luận trông ngóng thì U-23 Việt Nam tệ nhất cũng phải có mặt ở bán kết bóng đá nam Asiad. Sân chơi Asiad là sân chơi Olympic, tức U-23 cộng 3 cầu thủ trên 23 tuổi.
    Vì sao HLV Park Hang-seo loại Văn Quyết, gọi Ngọc Hải? - Ảnh 3.
    HLV Park Hang-seo tính ở đường dài Asiad 18 vào tháng 8
    Ai cũng biết hàng công của U-23 Việt Nam thì đã ổn và vận hành cực tốt, vấn đề là gia cố ở hàng phòng ngự và Quế Ngọc Hải được gọi là điều không tất yếu.
    Nếu Quế Ngọc Hải hòa nhập tốt và chơi ăn ý nơi hàng phòng ngự U-23 Việt Nam thì việc anh có một suất ở Asiad 18 tại Indonesia là điều chắc chắn. Quế Ngọc Hải góp mặt ở đội Olympic Việt Nam tham dự Asiad 18 thì tất nhiên Hải là một trong số “ quota ” ba cầu thủ trên 23 tuổi của Olympic Việt Nam.
    Vì sao HLV Park Hang-seo loại Văn Quyết, gọi Ngọc Hải? - Ảnh 4.
    Làm khách trước Jordan là cơ hội để U-23 Việt Nam nâng tầm
    Hàng phòng ngự U-23 Việt Nam tại VCK U-23 châu Á vừa qua, tuy đã xuất sắc, nhưng “phương án 2” thì còn chông chênh và không loại trừ cả những trường hợp chấn thương nữa. Quế Ngọc Hải là sự bổ sung ở điểm này. Quế Ngọc Hải cần những trận đấu quốc tế để hòa nhập và chuẩn bị cho Asiad từ nay là vừa.
    Trong khi đó Văn Quyết chơi hàng công, tiền đạo hoặc tiền vệ cánh, mà những cầu thủ ở những vị trí này trong đội U-23 Việt Nam (cần cho Asiad) là điều mà HLV Park Hang-seo cân nhắc. Một chuyến “du lịch” sang Jordan là không cần thiết có Văn Quyết nên dường như HLV Park Hang-seo đã quyết định dùng các gương mặt U-23 cho cỗ máy Olympic Việt Nam vận hành trơn tru hơn.
    theo PLO

    Bầu Đức: Tháng 4, tôi sẽ bỏ bóng đá nếu anh Tú trúng cử

    Anh Dũng - Ảnh: Quang Liêm, Theo Người Lao Động 22:47 20/03/2018

    "Tôi chống đối đến cùng việc bầu anh Trần Anh Tú vào ghế phó chủ tịch tài chính VFF và thề danh dự, nếu điều đó xảy ra, tôi sẽ bỏ làm bóng đá ngay lập tức", bầu Đức tuyên bố cuối giờ chiều 20-3.

    Bầu Đức: Tháng 4, tôi sẽ bỏ bóng đá nếu anh Tú trúng cử - Ảnh 1.
    Bầu Đức tuyên bố sẵn sàng bỏ làm bóng đá nếu thất bại trong việc ngăn ông bầu Trần Anh Tú trúng cử chức phó chủ tịch tài chính
    Ngày 20-3, trước những phản ứng dữ dội từ phía HAGL về việc nhiều CLB có đề cử ông bầu Đoàn Nguyên Đức vào ghế phó chủ tịch (PCT) phụ trách tài chính và vận động tài trợ nhưng VFF làm sai quy trình, không ghi tên cũng như thông báo cho chủ tịch CLB HAGL, tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh đã điện thoại mời bầu Đức bay ra Hà Nội để gặp gỡ tiểu ban nhân sự vào lúc 18 giờ ngày 21-3. Trước vấn đề này, phóng viên Người Lao Động đã có cuộc nói chuyện với bầu Đức, hiện vẫn đang công tác ở Lào.
    . Phóng viên: Thưa ông, sáng nay, 20-3, sau khi tổng thư ký VFF điện thoại yêu cầu trưởng đoàn HAGL Nguyễn Tấn Anh bổ sung hồ sơ ứng cử vào ban chấp hành VFF khoá 8 nhưng ông Tấn Anh cho biết ý kiến phản đối của CLB, ông Hoài Anh sau đó đã mời ông bay ra Hà Nội. Ông có biết mục đích của lời mời này?
    - Ông Đoàn Nguyên Đức: Tôi không bao giờ ra để gặp gỡ vớ vẩn như thế! Muốn họp thì phải chính quy, phải có thường trực, phải có các thành viên ban chấp hành. Không thể có chuyện gọi ra dàn xếp cá nhân, hai người nói chuyện với nhau, xin rút kinh nghiệm này nọ, điều đó không bao giờ xảy ra với tôi. Sự việc mấy hôm nay đã như thế này rồi, bây giờ tôi muốn đặt câu hỏi là VFF gọi tôi ra mục đích để làm gì? Phải chăng họ muốn thâu tóm bóng đá, thâu tóm toàn bộ liên đoàn à? Như vậy thì bóng đá Việt Nam có nát không? Nát chắc.
    Bầu Đức: Tháng 4, tôi sẽ bỏ bóng đá nếu anh Tú trúng cử - Ảnh 2.
    HLV Park Hang Seo lên Gia Lai cám ơn bầu Đức sau khi cùng U23 Việt Nam giành chiến tích ở giải U23 châu Á 2018
    . Vậy ông có phản hồi hay bày tỏ ý kiến với VFF hay chưa?
    - Tôi đã yêu cầu anh Tấn Anh chuyển lời cho Lê Hoài Anh, đề nghị VFF phải trả lời câu hỏi: "Tại sao lại giấu tên của tôi đi. Mặc dù theo quy chế là phải công bố người được đề cử, còn đi hay ở là việc của họ. Còn ở đây tiểu ban nhân sự lại giấu nhẹm đi, mục đích của họ là gì? Làm như vậy có sai luật hay không, có đúng cơ chế hay không? Như vậy khi đó ai là người chịu trách nhiệm? Đã là bóng đá thì phải công khai, minh bạch, rõ ràng. Làm gì báo chí và người hâm mộ hàng vạn người như thế, họ soi ra ngay chứ, làm sao mà giấu diếm được!".
    Lẽ ra VFF cần phải minh bạch mọi chuyện, để chứng minh cho dư luận thấy rằng chúng ta trong sạch hay không, có xứng đáng với người hâm mộ hay không? Còn làm thế này rõ ràng là không minh bạch, không xứng đáng rồi. Liên đoàn bằng mọi giá tìm cách đưa anh Trần Anh Tú vào để làm gì, vì trong đó có sẵn ê kíp, để phá.
    . Ông nhiều lần tuyên bố chắc chắn rút khỏi VFF. Tuy nhiên, sau khi biết có nhiều CLB đề cử và tiểu ban nhân sự VFF không đề tên ông, ông lại phản ứng rất mạnh, nhất là nhắc nhiều đến anh Trần Anh Tú. Ông có thể giải thích rõ hơn được không?
    - Không chỉ VFF, tôi phản ứng anh Tú cả ở vai trò VPF. Cá nhân tôi phản đối cho bằng được việc đưa anh Tú vào chức phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính cũng như trước đó là một loạt chức vụ tại VPF. Tôi là chủ tịch một CLB, là một thành viên VPF, tôi không bao giờ cho anh Tú kiêm nhiệm 3 chức vụ Chủ tịch HĐQT, tổng giám đốc VPF và trưởng Ban điều hành giải V-League như thế. Rõ ràng và khách quan, xã hội nhìn vào sẽ thấy VPF giờ chẳng khác nào công ty gia đình chứ không phải tổ chức xã hội của nhiều người nữa. Bản thân tôi và CLB HAGL không cho phép chuyện đó.
    Tôi lấy danh dự tuyên bố với một câu, nếu việc này không thay đổi, tôi sẽ bỏ bóng đá, không bao giờ làm nữa. Tôi không thiếu tiền để chơi bóng đá, nhưng tôi không thể ở lại trong một tổ chức lộn xộn như thế này được. Không thể có chuyện anh kiêm nhiệm 3 chức vụ quyền lực nhất VPF, rồi bây giờ nhảy qua kiêm luôn cả chức phó chủ tịch VFF nữa, như vậy toàn bộ quyền lực nằm ở trong tay anh hết, trong khi anh Tú lại là ngoại đạo về bóng đá, không đóng góp gì cho bóng đá hết, chỉ có futsal thôi. Vậy mà anh thâu tóm tất cả trong vòng 1 năm, toàn bộ các vị trí chủ chốt của bóng đá Việt Nam đều giao hết cho anh ấy, đó là điều không thể chấp nhận được.
    Bầu Đức: Tháng 4, tôi sẽ bỏ bóng đá nếu anh Tú trúng cử - Ảnh 3.
    Bầu Đức không đồng ý ra gặp riêng VFF vào chiều 21-3
    Tôi nhắc lại, tôi dám tuyên bố một câu, việc này không giải quyết đến nơi đến chốn, tôi là người bỏ bóng đá trước, và sau đó sẽ nhiều người cùng bỏ. Tôi không chấp nhận ở lại một tổ chức mà mọi thứ bị thao túng. Nhiều người sợ "đàn đứt dây", không dám cất lên tiếng nói thì họ chấp nhận, còn tôi bỏ tiền ra làm thì phải minh bạch mọi thứ ra. Chủ tịch HĐQT là riêng, tổng giám đốc rồi trưởng Ban điều hành giải phải là riêng, phải phản biện, kiểm soát lẫn nhau thì nội bộ mới ra vấn đề, còn đây anh nắm toàn bộ quyền lực VPF trong tay anh, ai dám chơi nữa.
    Tôi không thể chấp nhận VPF xảy ra tình trạng không minh bạch này. VPF do các CLB lập ra, đúng ra chủ tịch HĐQT phải là một chủ tịch của một trong các CLB ở trong đó mới xứng đáng, còn anh Tú có đội bóng ở trong hay không? Tổng giám đốc cũng phải chọn từ những giám đốc điều hành đến từ các CLB chứ, trưởng Ban điều hành giải cũng phải là người có kinh nghiệm tổ chức bóng đá, chứ đâu phải dân ngoại đạo.
    . Ông nhiều lần nhắc đến việc bỏ bóng đá, ông tin có thể thay đổi được VFF khi mang HAGL ra làm đối trọng, tạo áp lực với cuộc bầu cử Đại hội VFF khoá 8?
    - Mặc dù tôi rất yêu bóng đá, quý mến bóng đá nhưng tôi không thể chấp nhận những điều vô lý như vậy xảy ra được. Đừng viện vào cớ đúng luật, không ai là không đúng luật hết, nhưng kiêm nhiệm luôn một loạt chức vụ là không thể chấp nhận được. Ai dám cãi anh khi chủ trương cũng từ anh, ký quyết định cũng là anh thì làm sao được. Nhiều CLB họ cũng biết chuyện vô lý đó nhưng họ không dám nói, còn tôi thẳng ruột ngựa nên sẵn sàng đấu tới nơi. Tôi nhắc lại, sẽ không để yên chuyện anh Tú ứng cử PCT VFF tài chính đâu, không thể để anh Tú kiêm nhiệm một loạt gần 10 chức vụ trong khi ngoại đạo về bóng đá.
    Chúng tôi bỏ tiền chơi bóng đá, theo đuổi bóng đá bao nhiêu năm nay, rất nhiều người giỏi lắm, tại sao không đề bạt họ. Ở phía Bắc, anh Hoài (phó chủ tịch FLC Thanh Hoá) cực kỳ giỏi, phản biện cực kỳ tốt. Miền Nam có Cao Văn Chóng, năm ngoái tổ chức giải thành công như thế, lại còn Phạm Phú Hòa, vừa trẻ vừa giỏi nữa. Tại sao lại cho ra? Tôi nói thẳng là có sự sắp đặt. Làm bóng đá thì chắc chắn phải minh bạch.
    HAGL có học viện bóng đá lâu đời, có tên tuổi nhưng tôi sẵn sàng bỏ, vì không thể chấp nhận sự vô lý này. Không thể bỏ tiền ra chơi bóng đá nhưng lại bị thao túng. Nhiều người cứ sợ nên không dám nói, hoá ra lại hại chết bóng đá. Ông nào cũng thủ thân, sợ bị trù dập, bóng đá mà còn bị trù dập cái gì nữa.
    Tôi đã phản đối thẳng ngay trước mặt anh Lê Hùng Dũng, dùng từ là quá tham. Ai cũng có lòng tham nhưng đây là quá tham. Trong khi nhiều người quá đói thì có người lại quá no. Hiện tại trong ban chấp hành VFF thiếu gì người thất nghiệp. Đừng nói họ vào cho có và không biết làm bóng đá. Nhiều người trong liên đoàn giỏi lắm, anh Phạm Ngọc Viễn, anh Trần Duy Ly, anh Cao Văn Chóng… điều hành bóng đá tuyệt vời. Vấn đề đặt ra là ai hậu thuẫn, ai cho ông ứng cử một loạt chức vụ như thế.
    . Cám ơn ông về cuộc trao đổi hôm nay. 
    Một ứng viên phó chủ tịch xin rút lui
    Chiều 20-3, trao đổi cùng ông Lê Thành Trung, phó tổng giám đốc phụ trách truyền thông HDBank, ông cho biết sẽ làm đơn xin rút khỏi danh sách ứng viên phó chủ tịch truyền thông Ban chấp hành VFF khóa 8. "Tôi cám ơn một số CLB đã đề cử tôi vào chức danh phó chủ tịch truyền thông VFF. Tuy nhiên, công việc hiện tại của tôi quá bận rộn nên khó mà đảm bảo tốt công việc ở cả VFF, vì thế mà tôi xin rút", ông Lê Thành Trung chia sẻ.

    Nga tiết lộ bí mật về 3 lần chặn đứng các vụ tấn công hóa học ở Syria

    20:56 20/03/2018

    Bộ Quốc phòng Nga đã ba lần ngăn chặn thành công kế hoạch sử dụng vũ khí hóa học của phiến quân ở Syria.

    Ngày 20/3, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tiết lộ, Bộ này đã ba lần ngăn chặn thành công kế hoạch sử dụng vũ khí hóa học của phiến quân ở Syria.
    "Có khả năng những kẻ khủng bố sẽ dùng các chất độc hại để vu khống cho quân đội Syria sử dụng vũ khí hóa học trong tương lai ", Bộ trưởng Quốc phòng Nga nói thêm.
    Ông cũng lưu ý về sự gia tăng các hoạt động quân sự của liên quân do Hoa Kỳ lãnh đạo, sự khiêu khích của các nhóm phiến quân tại Đông Ghouta và miền Nam Syria. 
    Quân sự - Nga tiết lộ bí mật về 3 lần chặn đứng các vụ  tấn công hóa học ở Syria

    Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu

    Một trong những nơi sẽ trở thành mục tiêu khiêu khích của phiến quân là Đông Ghouta, Damacus. Đây là nơi mà quân đội Syria đang tiến hành một cuộc tổng tấn công nhằm vào lực lượng do Mỹ hậu thuẫn.
    Ông Shoigu nói thêm rằng, hơn 65% Đông Ghouta đã được giải phóng bởi các lực lượng của Chính phủ và 79.655 người đã được di tản khỏi khu vực chiến sự cho đến nay.
    "Hiện nay, dưới sự lãnh đạo của trung tâm Hòa giải Nga, một hoạt động nhân đạo chưa từng có đang được tiến hành ở Đông Ghouta. Trong 5 ngày qua, 79.655 người đã được di tản qua các hành lang nhân đạo ", Bộ trưởng Shoigu nói và rằng:
    "Mặc dù các chiến binh thánh chiến cố gắng phá hoại các sáng kiến ​​hòa bình ở Đông Ghouta, song chúng tôi đang đàm phán với lãnh đạo của các nhóm vũ trang để chấm dứt cuộc chiến và ngăn chặn thảm họa nhân đạo".
    Theo các nguồn tin thân Chính phủ, quân đội Syria đã hạn chế các hoạt động tấn công ở một số khu vực của Đông Ghouta, trong khi cuộc đàm phán đang diễn ra giữa liên minh Syria-Nga-Iran với các chiến binh địa phương.
    Tuy nhiên, nếu như các cuộc đàm phán nói trên không thành công, một giai đoạn mới của chiến dịch quân sự tại Đông Ghouta sẽ được tiếp tục. Quân đội Syria và đồng minh sẽ tiếp tục càn quét phiến quân mà không có sự nhân nhượng.
    Trong một diễn biến liên quan, ngày 19/3, các chiến binh Hồi giáo cực đoan đã phát động một cuộc tấn công lớn vào khu vực Đông Ghouta, Damascus.
    Dưới sự lãnh đạo của Jaysh Al-Islam, phe nổi dậy đã tấn công các vị trí của quân đội Ả Rập Syria (SAA) tại thị trấn Misraba và Al-Shifouniyah; điều này có thể dẫn đến một xung đột dữ dội.
    Để đối phó với cuộc phản công của Jaysh Al-Islam, lực lượng không quân Syria và Nga đã triển khai một số cuộc không kích vào vị trí của nhóm Hồi giáo cực đoan bên trong cứ điểm Douma.
    Đáng chú ý, theo các nguồn tin đối lập, trong ngày 20/3, các đơn vị pháo binh của quân đội Syria đã nã đạn vào lực lượng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tại một căn cứ mới thành lập nằm ngay phía bắc thành phố Aleppo.
    Các báo cáo nói rằng, căn cứ mới của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ nằm trên một ngọn núi gần thị trấn Anadan. Cứ điểm này đã bị tấn công bởi hệ thống tên lửa của lực lượng chính phủ.
    Tuy nhiên, Al-Masdar News chưa thể xác minh thông tin từ các nhóm đối lập.
    Tờ báo Trung Đông cho rằng, có hai khả năng xảy ra. Thứ nhất, các nguồn tin đối lập đang nói dối. Thứ hai, có thể các nhóm bán quân sự Iran (liên minh với quân đội Syria) đã tự ý hành động, pháo kích vào các đơn vị của lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ.
    Trước đó vài ngày, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã thiết lập "điểm quan sát" thứ 7 ở Syria. Điều này đã khiến mối quan hệ giữa Ankara và Moscow xấu đi và gây ra tình trạng bạo lực trên khắp miền bắc Syria, là một phần của kế hoạch tăng mức leo thang liên tục giữa Matxcơva và Ankara nhằm giảm bạo lực trên khắp vùng Tây Bắc nước này.
    Theo ĐV

    Loại vũ khí Anh có thể xóa sổ Nga trong vài phút

    Thứ Tư, ngày 21/03/2018 00:31 AM (GMT+7)

    4 tàu ngầm hạt nhân lớp Vanguard trang bị tên lửa đạn đạo có sức công phá tương đương 120 triệu tấn TNT, đủ sức hủy diệt nước Nga trong vài phút.

    93 31
    Tàu ngầm Anh phóng thử tên lửa đạn đạo Trident II.
    Theo National Interest, nước Anh kể từ Thế chiến 2 đang ngày càng cắt giảm năng lực quân sự. Nhiều khí tài quân sự được đem rã phế liệu trong khi số binh sĩ thường trực cũng giảm mạnh.
    Nhưng ít người biết rằng hải quân Anh duy trì hạm đội 4 tàu ngầm chiến lược lớp Vanguard, chế tạo từ năm 1986-1999. Đây là các tàu ngầm hạt nhân với tầm di chuyển không giới hạn, được trang bị tên lửa đạn đạo hạt nhân uy lực có khả năng xóa sổ cả những quốc gia lớn nhất thế giới.
    Đòn răn đe hạt nhân hiệu quả
    Kể từ sau Thế chiến 2, Anh và Mỹ xây dựng dự án răn đe hạt nhân Liên Xô. Giải pháp ban đầu là bộ ba oanh tạc cơ chiến lược mang tên "V-Force", gồm Avro Vulcan, Handley Page Victor và Vickers Valiant. Chúng được trang bị tên lửa đạn đạo phóng từ máy bay GAM-87 Skybolt, dễ dàng xuyên thủng hệ thống phòng thủ Liên Xô nhờ tốc độ lên tới 15.300 km/giờ.
    Nhưng dự án Skybolt sau đó bị hủy bỏ vì quá đắt đỏ và mắc nhiều lỗi kỹ thuật. Anh và Mỹ chuyển sang chế tạo tàu ngầm chiến lược có khả năng mang tên lửa hạt nhân.
    4 tàu ngầm lớp Resolution lần lượt ra đời. Mỗi chiếc tàu ngầm có hai cụm ống phóng tên lửa với tổng cộng 16 quả đạn phía sau đài chỉ huy.
    Loại vũ khí Anh có thể xóa sổ Nga trong vài phút - 1
    Vanguard là lớp tàu ngầm hạt nhân trang bị tên lửa hủy diệt của Anh.
    Các tàu ngầm đều được đóng ở Anh, nhưng sử dụng tên lửa, ống phóng và hệ thống kiểm soát hỏa lực của Mỹ. Mỗi chiếc được trang bị 16 tên lửa Polaris A-3 có tầm bắn 4.025 km, trang bị một đầu đạn hạt nhân.

    Phiên bản nâng cấp Polaris A-3TK sau đó được lắp 6 đầu đạn hạt nhân, mỗi đầu đạn với sức công phá tương đương 150.000 tấn thuốc nổ TNT hay 10 quả bom nguyên tử ném xuống thành phố Hiroshima.
    HMS Resolution là chiếc đầu tiên của lớp Resolution, được biên chế năm 1967 và lần đầu phóng thử thành công tên lửa Polaris vào tháng 1/1968 ở ngoài khơi bang Florida, Mỹ. Ba tàu ngầm tiếp theo được biên chế trong giai đoạn 1968-1969.
    Đến giai đoạn cuối những năm 1980, Anh lên kế hoạch thay thế các tàu ngầm lớp Resolution. 4 chiếc tàu ngầm hạt nhân lớp Vanguard lần lượt xuất hiện từ năm 1986-1999.
    Các tàu ngầm này cũng được trang bị tên lửa hạt nhân Trident mới nhất của Mỹ.
    Tàu ngầm lớp Vanguard lần đầu bắn thử thành công tên lửa đạn đạo Trident II năm 1994, và tham gia vào quá trình tuần tra, răn đe hạt nhân sau đó một năm.
    Vũ khí uy lực bậc nhất
    Loại vũ khí Anh có thể xóa sổ Nga trong vài phút - 2
    Anh sở hữu 4 tàu ngầm hạt nhân lớp Vanguard, mỗi tàu trị giá 1,5 tỷ bảng Anh.
    Các tàu ngầm lớp Vanguard cho đến nay là vũ khí đắt đỏ và mạnh nhất của Anh. Mỗi chiếc có giá lên tới 1,5 tỷ bảng Anh. Tổng chi phí của dự án vào khoảng 15 tỷ bảng Anh.
    Với lượng giãn nước 15.000 tấn, tàu ngầm lớp Vanguard có kích thước lớn gấp đôi lớp Resolution. Thiết kế tàu ngầm này có 16 ống phóng SLBM, nhưng hiện chỉ trang bị cho mỗi tàu 8 quả Trident II D-5, tầm bắn 7.400 km.
    Trident II D-5 là tên lửa hạt nhân chủ lực trang bị cho tàu ngầm do Mỹ sản xuất. Tên lửa này có thể mang tối đa 8 đầu đạn với tổng sức công phá tương đương 3,8 triệu tấn thuốc nổ TNT.
    Một tàu ngầm lớp Vanguard mang số vũ khí mạnh tương đương 30 triệu tấn TNT, hay 2.000 quả bom ném xuống thành phố Hiroshima. Tổng cộng hạm đội 4 chiếc Vanguard được trang bị số đầu đạn mạnh tương đương 120 triệu tấn TNT, đủ sức xóa sổ bất kỳ quốc gia nào trên thế giới.
    Ở thời điểm các tàu ngầm lớp Vanguard ra đời, mục tiêu răn đe hạt nhân lớn nhất của Anh vẫn là Nga. Đó cũng là lý do Anh cần đến kho vũ khí hạt nhân trên tàu ngầm lớn như vậy.
    Chương trình Răn đe liên tục trên biển (CASD), Anh luôn có ít nhất một tàu lớp Vanguard trong mọi thời điểm. Khi một tàu quay về cảng thì một tàu khác sẵn sàng ra khơi thay thế. Trong 48 năm qua, ngày nào cũng có một tàu ngầm Anh lặn sâu dưới đáy biển.
    Loại vũ khí Anh có thể xóa sổ Nga trong vài phút - 3
    Tàu ngầm lớp Vanguard đảm bảo Anh có số lượng đầu đạn hạt nhân hủy diệt bất kỳ quốc gia nào vào bất cứ thờid điểm nào trên thế giới.
    Trong bối cảnh các tàu ngầm Vanguard sắp hết niên hạn sử dụng, hải quân Anh năm 2016 đã bắt đầu đóng lớp tàu ngầm mới thay thế mang tên Dreadnought.
    Tàu ngầm thế hệ mới có lượng giãn nước lớn hơn một chút, khoảng 17.200 tấn. Mỗi tàu được trang bị 12 ống phóng tên lửa Trident II D-5, thay vì 16 ống phóng như trước.
    Tàu ngầm lớp Dreadnought đầu tiên dự kiến hạ thủy vào năm 2038. Các tàu ngầm này sẽ tiếp tục chu trình hoạt động trong 30 năm. Bộ Quốc phòng Anh dự tính tiêu tốn 39 tỷ USD để vận hành hạm đội này trong 35 năm, cùng khoảng 12 tỷ USD chi phí dự phòng.
    Như vậy, với 4 tàu ngầm hạt nhân có thể ra khơi đồng thời, Anh luôn có 64 đầu đạn hạt nhân ở trên biển, sẵn sàng tấn công bất cứ mục tiêu nào chỉ trong vài phút.
    Đây là lượng vũ khí chiến lược đủ để răn đe, ngăn chặn bất kỳ đối thủ nào có ý định đánh phủ đầu Anh. Nếu như muốn giáng đòn hạt nhân nhằm vào Anh thì Nga chắc chắn sẽ phải khống chế được 4 tàu ngầm lớp Vanguard trước, các chuyên gia nhận định.
    Điều khủng khiếp sẽ xảy ra nếu Nga giáng đòn hạt nhân Anh
    Quan hệ Anh-Nga đang rơi xuống mức thấp nhất kể từ sau Chiến tranh Lạnh, dấy lên mối lo ngại về đòn tấn công hạt nhân...
    Theo Đăng Nguyễn - Tổng hợp (Dân Việt)

    Cựu tổng thống Pháp Sarkozy bị bắt

    Cảnh sát Pháp bắt, thẩm vấn cựu tổng thống Sarkozy liên quan cáo buộc chiến dịch tranh cử của ông năm 2007 nhận 60 triệu USD từ cố lãnh đạo Libya Gaddafi.


    Ông Nicolas Sarkozy bắt tay nhà lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi tại Tripoli, Libya, tháng 7/2007. Ảnh: Reuters.
    Ông Nicolas Sarkozy bắt tay nhà lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi tại Tripoli, Libya, tháng 7/2007. Ảnh: Reuters.
    Một quan chức tư pháp Pháp hôm nay cho biết ông Nicolas Sarkozy, 63 tuổi, đã bị cảnh sát tư pháp bắt tại Paris sau đó đưa về trụ sở ở vùng ngoại ô Nanterre để thẩm vấn liên quan cáo buộc chiến dịch tranh cử tổng thống của ông năm 2007 nhận hỗ trợ tài chính từ Libya. Ông Sarkozy lãnh đạo Pháp giai đoạn 2007 - 2012.
    Brice Hortefeux, một cựu bộ trưởng, đồng minh thân cận của ông Sarkozy, cũng đã bị bắt, Reuters đưa tin.
    Chiến dịch tranh cử của ông Sarkozy năm 2007 được cho là đã nhận khoảng 60 triệu USD từ Muammar Gaddafi, nhà lãnh đạo Libya khi đó. Ông Sarkozy nhiều lần bác bỏ, gọi đây là những cáo buộc "nực cười".
    Luật pháp Pháp quy định số tiền quyên góp tối đa cho một ứng viên tổng thống là 7.500 euro (khoảng 9.200 USD). Số tiền 60 triệu USD có thể đã "được rửa" thông qua các tài khoản ngân hàng ở Panama và Thụy Sĩ.
    Ông Sarkozy hiện phải có lời giải thích về một tài liệu, được phe đối lập mô tả là bằng chứng thuyết phục, và đối mặt cáo buộc tham nhũng trong 48 giờ tới.
    Website điều tra Mediapart hồi tháng 4/2012 công bố một tài liệu cho thấy ông Sarkozy và ông Gaddafi đã có một thỏa thuận tài chính phi pháp. Tài liệu, viết bằng tiếng Arab, được Mussa Kussa, tướng tình báo của ông Gaddafi, ký năm 2006 nhắc đến "thỏa thuận hỗ trợ cho ứng viên tổng thống trong các kỳ bầu cử, Nicolas Sarkozy, với tổng số tiền lên đến 50 triệu euro (khoảng 60 triệu USD)".
    Ông Sarkozy khi đó là bộ trưởng nội vụ, tìm cách quyên tiền cho chiến dịch tranh cử tổng thống Pháp. Một cuộc điều tra về nguồn tài trợ tranh cử phi pháp từ Libya được tiến hành vào năm 2013 nhưng không nêu ai là nghi phạm.
    Saif al-Islam Gaddafi, con trai Gaddafi, từng tuyên bố Libya đã tài trợ cho ông Sarkozy tranh cử. Saif al-Islam hiện bị giam tại Libya, sau khi ông Gaddafi bị lật đổ và giết chết năm 2011.
    "Sarkozy trước tiên phải trả lại số tiền ông ta lấy từ Libya phục vụ cho chiến dịch tranh cử", Saif al-Islam nói với euronews tháng 3/2011. "Chúng tôi đã tài trợ cho chiến dịch của ông ấy và chúng tôi có bằng chứng".
    Luật sư của ông Sarkozy chưa có bình luận. Đây sẽ là bê bối chính trị tài chính lớn nhất ở Pháp suốt nhiều thập kỷ.

    Như Tâm

    Bảo vệ nhà trường giết chết hung thủ xả súng vào học sinh Mỹ

    20/03/2018 21:00 GMT+7

    TTO - Một vụ xả súng lại vừa xảy ra ngay sau khi tiếng chuông vào lớp vang lên sáng 20-3 (giờ địa phương) ở một trường cấp ba tại bang Maryland (Mỹ). Nhân viên an ninh của trường đã đọ súng và bắn chết hung thủ.

    Bảo vệ nhà trường giết chết hung thủ xả súng vào học sinh Mỹ - Ảnh 1.
    Trường phổ thông Great Mills - Ảnh: Trang web nhà trường
    Vụ việc xảy ra tại Trường phổ thông Great Mills ở Hạt St. Mary's, cách thủ đô Washington 110 km về phía Nam. Ngay sau khi tiếng súng vang lên, cảnh sát đã nhanh chóng có mặt và "kiểm soát tình hình", theo AFP.
    Học sinh được yêu cầu ngồi yên trong lớp học trong khi cảnh sát ổn định tình hình. Giới chức địa phương cũng thông báo trên Twitter để phụ huynh tạm thời không đến gần khuôn viên trường, đề phòng bất trắc.
    "Mọi chuyện xảy ra quá nhanh, ngay khi cả trường bắt đầu vào lớp lúc 8h, và cảnh sát có mặt và xử lý tình huống rất nhanh" - một sinh viên tên Jonathan Freese kể với Đài CNN.
    "Hiện giờ cảnh sát đang rà soát từng lớp học và có lẽ tụi em sẽ sớm được đưa ra khỏi trường" - Freese nói.
    Bảo vệ nhà trường giết chết hung thủ xả súng vào học sinh Mỹ - Ảnh 2.
    Cảnh sát đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường - Ảnh cắt từ clip
    Đài NBC Washington dẫn lời cảnh sát trưởng hạt St. Mary, ông Tim Cameron, cho biết 3 người bị thương, gồm 2 học sinh và nghi can, cũng là học sinh.
    "Một học sinh đã mang súng vào trường và nổ súng làm một nam sinh và một nữ sinh bị thương, sau đó đấu súng với một nhân viên nhà trường và bị thương" - ông Cameron nói.
    Sau khi xác nhận không có thêm thương vong nào ngoài ba học sinh nói trên, Hãng tin AFP tiếp tục dẫn lời các quan chức cho biết hung thủ đã thiệt mạng sau khi bị nhân viên phụ trách an ninh của trường bắn trúng.
    Nhân viên này được cho là đã ngăn cuộc xả súng không diễn biến trầm trọng hơn khi có mặt kịp thời để đấu súng với hung thủ. Ông này đã chiến thắng khi không bị thương, trong khi tay súng học sinh thiệt mạng.
    Khi vụ việc xảy ra, nữ sinh Mollie Davis đã viết trên Twitter: "Xin hãy cầu nguyện cho chúng tôi. Vừa có một tiếng nổ rất to và mọi người đang bắt đầu la hét và chạy trốn".
    Cảnh sát trưởng Cameron cho biết đơn vị của ông đã chuẩn bị để sẵn sàng phản ứng trong những tình huống này. Điều đáng tiếc là dù cảnh sát đã phản ứng cực nhanh, vẫn có học sinh bị thương vì súng đạn.
    "Cơn ác mộng tệ nhất của chúng ta đã thành sự thật, rằng ngay tại trường học, con em của chúng ta vẫn có thể bị tấn công" - ông nói.
    Vụ việc ở trường Great Mills xảy ra chỉ khoảng 5 tuần sau vụ xả súng kinh hoàng tại một trường học ở bang Florida làm 14 học sinh và 3 nhân viên trường thiệt mạng.
    Theo CNN, trước sự cố ở Maryland, đã có 16 vụ nổ súng trong trường học được xác nhận ở Mỹ từ đầu năm đến nay.
    Tiếp tục cập nhật...
    Nghi phạm vụ xả súng trường học ở Florida bị buộc 17 tội giết người. Nghi phạm vụ xả súng trường học ở Florida bị buộc 17 tội giết người.
    TTO - Đại bồi thẩm đoàn toà án tại Florida ngày 7-8 chính thức buộc nghi phạm Nikolas Cruz của vụ xả súng làm rúng động nước Mỹ tổng cộng 34 tội danh, trong đó gồm 17 tội danh giết người cấp độ một.
    TRƯỜNG SƠN

    Trung Quốc không tìm kiếm bá quyền (!)

    20/03/2018 23:33

    Bắc Kinh sẽ tiếp tục chiến dịch bài trừ tham nhũng và làm trong sạch đội ngũ đảng viên

    Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm 20-3 khởi đầu nhiệm kỳ thứ 2 của mình bằng bài phát biểu đậm chất chủ nghĩa dân tộc trước gần 3.000 đại biểu tại phiên bế mạc kỳ họp thứ nhất quốc hội khóa XIII.
    Cảnh báo cứng rắn
    Đáng chú ý, ông Tập Cận Bình khẳng định Trung Quốc sẵn sàng tiến hành "trận chiến đẫm máu" để chống lại mọi kẻ thù và giành lại vị trí xứng đáng trên thế giới. Ông đặc biệt đưa ra cảnh báo mạnh mẽ nhằm vào những ai ủng hộ Đài Loan - được Bắc Kinh xem là phần lãnh thổ không thể tách rời - độc lập khi tuyên bố bất kỳ hành động nào nhằm chia cắt Trung Quốc "chắc chắn sẽ thất bại, bị người dân lên án và lịch sử trừng phạt". Dù vậy, ông nhấn mạnh chính phủ sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ hòa bình với Đài Loan, mở rộng trao đổi kinh tế và văn hóa với hòn đảo này.
    Reuters nhận định đây là cảnh báo mạnh mẽ nhất được ông Tập gửi đến Đài Loan. Nó được đưa ra không lâu sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump ký ban hành luật mới khuyến khích quan chức nước này thăm Đài Loan và ngược lại. Trong động thái có thể khiến Bắc Kinh thêm bất bình, ông Alex Wong, Phó trợ lý Ngoại trưởng Mỹ, có chuyến thăm Đài Loan từ ngày 20 đến 22-3.
    Cũng trong bài phát biểu trên, ông Tập tuyên bố Trung Quốc sẽ thúc đẩy tăng trưởng "chất lượng cao", coi trọng đổi mới sáng tạo hơn là tốc độ tăng trưởng. Hãng tin AP nhận định một trong những ưu tiên hàng đầu của ông Tập trong nhiệm kỳ mới là kiểm soát những rủi ro tài chính, nhất là món nợ công đang phình to, mà không làm chệch hướng nền kinh tế.
    Những thách thức gai góc khác là tăng trưởng kinh tế chậm lại, tình trạng vay mượn quá nhiều và nguy cơ chiến tranh thương mại với Mỹ. Nỗi lo về kinh tế phần nào được thể hiện qua nhắc nhở của ông Tập Cận Bình, theo đó Trung Quốc không được tự mãn về sự phát triển của mình.
    Trung Quốc không tìm kiếm bá quyền (!) - Ảnh 1.
    Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát biểu trước các đại biểu quốc hội hôm 20-3 Ảnh: AP
    Nỗi lo của Nhật Bản
    Nhà lãnh đạo Trung Quốc cũng nhắc lại nước này sẽ tiếp tục chiến dịch bài trừ tham nhũng và làm trong sạch đội ngũ đảng viên. Ông nêu bật cam kết xóa nghèo, chăm sóc người bệnh và cao tuổi, tạo ra một nền kinh tế xanh, thân thiện với môi trường. Về đối ngoại, nhà lãnh đạo này cam kết mở rộng sáng kiến "Vành đai và Con đường" do ông khởi xướng nhằm xây dựng cảng biển, cầu đường và đường sắt kết nối châu Âu với châu Á. Đối mặt những chỉ trích về dự án tham vọng này, ông khẳng định Bắc Kinh không tìm kiếm bá quyền: "Sự phát triển của Trung Quốc không là mối đe dọa với bất kỳ nước nào".
    Dù vậy, Bắc Kinh chắc chắn cần nhiều hơn những lời lẽ như thế để xoa dịu nỗi lo của cộng đồng quốc tế. Theo Reuters, Nhật Bản là một trong những quốc gia đang chuẩn bị đối phó những mối đe dọa an ninh tiềm tàng đến từ Trung Quốc, quốc gia không ngừng tăng chi tiêu quân sự (riêng năm 2018 tăng 8,1% lên khoảng 175 tỉ USD) và không ngừng lấn tới ở biển Đông, biển Hoa Đông. Giới chuyên gia quân sự Nhật đang lo Bắc Kinh có thể sắp mở một tuyến đường tiếp cận Thái Bình Dương thông qua chuỗi đảo Okinawa sau khi thường xuyên có những hành động bị xem là khiêu khích ở biển Hoa Đông.
    Hồi tháng 1 qua, Tokyo lên tiếng phản đối "hành động leo thang nghiêm trọng" sau khi một tàu ngầm Trung Quốc đi vào vùng biển tiếp giáp quần đảo Senkaku/Điếu Ngư. Trước đó, hồi tháng 11-2017, Nhật Bản cũng phản ứng mạnh khi 6 máy bay ném bom Xian H-6, máy bay trinh sát Y-8 và máy bay tác chiến điện tử TU-154 của Trung Quốc bay qua không phận nằm giữa hai đảo Okinawa và Miyakojima. "Trung Quốc đang kiểm tra phản ứng của lực lượng Nhật Bản để hiểu rõ hơn về khả năng phòng thủ của nước này" - ông Toshi Yoshihara, chuyên gia tại Trung tâm Chiến lược và Đánh giá ngân sách (Mỹ), nhận định.
    Để đối phó, theo một số nguồn tin, Nhật Bản cần thêm vũ khí tiên tiến để tấn công các mục tiêu ở khoảng cách xa hơn. Ngoài ra, Tokyo có thể xem xét lập một trụ sở chỉ huy chung để điều phối các lực lượng trên không, bộ và biển, cũng như tăng cường hợp tác quân sự với Washington.
    "So găng" tại Hội nghị G20
    Căng thẳng về thương mại nổi lên ngay từ ngày đầu khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng trung ương Nhóm 20 nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) hôm 19-3, khi Mỹ và Trung Quốc phô trương sức mạnh tại thủ đô của Argentina. Sự bất đồng giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới gia tăng gần đây đang châm ngòi cho một cuộc chiến tranh thương mại tiềm tàng.
    Cuộc họp diễn ra ở Buenos Aires chỉ vài ngày trước khi thuế nhập khẩu thép và nhôm vào Mỹ có hiệu lực ngày 23-3 đối với tất cả quốc gia trừ Canada và Mexico. Nội dung chính của các cuộc thảo luận tập trung vào mối đe dọa của một cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và các đối tác, nhất là Trung Quốc và Liên minh châu Âu (EU). Cũng như các cuộc họp G20 trước đó kể từ khi Tổng thống Mỹ Donald Trump vào Nhà Trắng, dự thảo tuyên bố chung lần này - dự kiến công bố vào cuối cuộc họp ngày 20-3 - tiếp tục cho thấy những bất đồng giữa Mỹ và Trung Quốc, thể hiện trong các cuộc đàm phán về nội dung tuyên bố chung đang diễn ra.
    Theo báo The New York Times, tại cuộc họp, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin bị bủa vây bởi những yêu cầu được miễn trừ thuế thép và nhôm từ nhiều quốc gia. Các nước như Pháp, Argentina và Hàn Quốc gây sức ép với ông Mnuchin, cho rằng trong vai trò là đồng minh của Mỹ, họ không có cớ gì bị đứng cùng hàng ngũ các đối tượng bị trừng phạt với lý do an ninh quốc gia như vậy.
    Nhiều nước lo ngại thuế thép và nhôm mới chỉ là khởi đầu của một kế hoạch lớn hơn nhằm dựng rào cản thương mại có thể đảo ngược nền kinh tế hội nhập toàn cầu. Theo tiết lộ của hãng tin Reuters hôm 20-3, Tổng thống Trump sẽ công bố gói trừng phạt mới trị giá đến 60 tỉ USD đối với hàng nhập khẩu Trung Quốc vào ngày 23-3, nhằm vào công nghệ, viễn thông và sở hữu trí tuệ. Trước đó, giới chức cấp cao Mỹ đã đề xuất với ông Trump gói thuế trừng phạt trị giá 30 tỉ USD nhưng ông chủ Nhà Trắng quyết định tăng gấp đôi. Dự kiến hơn 100 mặt hàng của Trung Quốc sẽ bị đánh thuế.
    Phản ứng trước đe dọa này, tại cuộc họp báo khép lại kỳ họp quốc hội Trung Quốc ở Bắc Kinh hôm 20-3, Thủ tướng Lý Khắc Cường khẳng định vấn đề này cần được giải quyết thông qua đối thoại và đàm phán. Bày tỏ cam kết Trung Quốc sẽ mở cửa thị trường hơn nữa, ông Lý cũng cảnh báo một cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung sẽ làm tổn thương cả hai bên.
    Thu Hằng
    HOÀNG PHƯƠNG

    Châu Âu chia rẽ sâu sắc sau khi ông Putin tái đắc cử


    Ba Lan và Gruzia cảnh báo Nga là mối đe dọa ngày càng lớn, trong khi phe dân túy ở Italy cố gắng đạt được quan hệ đối tác gần gũi hơn với Nga.
    Theo Guardian, phản ứng của các nước châu Âu về việc ông Putin tái đắc cử có sự khác biệt rất lớn. Trong khi một số chính trị gia coi việc hàn gắn mối quan hệ là cần thiết, những người khác nhận định rằng nước Nga dưới sự lãnh đạo của ông Putin đã quay lưng với những giá trị tự do phương tây và quy tắc quốc tế. Một nhóm khác, thuộc chủ nghĩa dân túy cánh hữu, lại đang ăn mừng thắng lợi này.
    Tại các nước không thuộc châu Âu như Trung Quốc, Venezuela, Iran và Nhật Bản, các nhà lãnh đạo gửi điện mừng và lời hứa hợp tác cùng Moscow, nhưng trong nội bộ châu Âu, mọi thứ dường như ít trực tiếp hơn.

    Mâu thuẫn trong EU

    Mâu thuẫn giữa các chính trị gia chủ đạo của châu Âu được thể hiện trong cuộc họp vào ngày 19/3 giữa chính phủ Ba Lan, vốn là nước phản đối Nga trong Liên minh châu Âu (EU), và Thủ tướng Đức Angela Merkel, nhà lãnh đạo đang muốn dùng mọi cách để cải thiện quan hệ với ông Vladimir Putin.
    Chau Au chia re sau sac sau khi ong Putin tai dac cu hinh anh 1
    Bà Federica Mogherini, Cao ủy phụ trách chính sách đối ngoại của EU, cho rằng lệnh trừng phạt với Nga sẽ không được dỡ bỏ. Ảnh: Getty.
    Thứ trưởng Ngoại giao Ba Lan, Konrad Szymański, kêu gọi Đức hủy bỏ xây dựng đường ống Nord Stream 2, dự án dẫn khí đốt từ Nga qua biển Baltic tới Đức và châu Âu.
    Cấp dưới của bà Merkel từ chối yêu cầu này, chỉ ra rằng đường ống dài 1.225 km với chi phí 11 tỷ USD là dự án tư nhân và không có cơ sở pháp lý để ngăn cản. Trợ lý của bà Merkel cũng hy vọng ông Putin sẽ hướng tới hợp tác về vấn đề Ukraine, lý do lớn nhất cho những lệnh trừng phạt hiện tại của EU đối với Nga.
    Cao ủy phụ trách đối ngoại của EU, bà Federica Mogherini, vừa có chuyến thăm tới Ukraine tuần trước, nhận định rằng nới lỏng cấm vận với Nga là điều bất khả thi.
    Trong khi đó, phát ngôn viên của thủ tướng Đức cho hay nước này chúc mừng ông Putin tái đắc cử, nhưng sẽ kèm theo lời cảnh báo về những thách thức đặt ra cho mối quan hệ Đức – Nga. Khảo sát ý kiến tại Đức cho kết quả ủng hộ mạnh mẽ một cuộc đối thoại mới với nước Nga, đặc biệt là trong nhóm người ủng hộ đảng cực hữu AfD.
    Trả lời phỏng vấn với tờ Bild, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Ursula Van der Leyen thể hiện quan điểm cân bằng, cho rằng ông Putin không còn là đối tác, nhưng cũng phản đối việc vạch ra lằn ranh đỏ với Nga.
    Ông Sigmar Gabriel, cựu Bộ trưởng Ngoại giao, nghĩ rằng các lệnh cấm vận cần được xóa bỏ và EU nên chấp nhận lời đề nghị của Tổng thống Putin, cho phép lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc tiến vào Ukraine.
    “Chúng tôi không e sợ việc đề nghị Nga đối thoại về kiểm soát vũ khí và sẵn sàng giải trừ quân bị. Tiếng nói của nước Đức phải luôn là tiếng nói của lý lẽ”, Guardian dẫn lời ông Gabriel.

    Pháp chưa rõ ràng trong quan điểm

    Tương tự, thái độ của Pháp cũng có mâu thuẫn. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron từng làm ông Putin thất vọng khi hướng dòng chủ nghĩa dân túy theo chiều chống lại EU năm ngoái. Nhưng sau đó, chính ông đưa tay hợp tác với ông Putin trong hội nghị cấp cao tại Versailles.
    Chau Au chia re sau sac sau khi ong Putin tai dac cu hinh anh 2
    Tổng thống Pháp, Emmanuel Macron, và Tổng thống Nga, Vladimir Putin, gặp mặt tại cung điện Versailles năm ngoái. Ảnh: Sputnik.
    Tuy nhiên, thái độ của ông Macron dần lạnh nhạt khi Tổng thống Nga từ chối gia tăng áp lực lên chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad.
    Trên cơ sở tôn trọng luật pháp quốc tế, Tổng thống Macron đặt ra giới hạn cho việc quốc gia sử dụng vũ khí hóa học. Nhưng do thiếu sự ủng hộ thực tế của quân đội Mỹ trong vấn đề sử dụng vũ khí, ông Macron đã phải đứng nhìn ông Assad vượt qua ranh giới dưới sự bảo hộ của Nga tại Liên Hợp Quốc.
    Tình huống thất bại này đã khiến ông Macron phải chịu sự chỉ trích hiếm có từ người tiền nhiệm, François Hollande.
    Thương mại cũng đóng vai trò quan trọng trong quan hệ hai nước. Tổng thống Pháp dự kiến sẽ đưa đoàn đại biểu doanh nghiệp tới St. Petersburg vào tháng 5, đồng thời tham dự cuộc họp với Tổng thống Putin tại Moscow.
    Nhóm trí thức cánh hữu tại Pháp tranh luận rằng về phương diện lịch sử, nước Nga xứng đáng với nhiều sự tôn trọng hơn và nếu có được sự tôn trọng đó thì Nga sẽ đáp lại.

    Italy ủng hộ ông Putin

    Nhưng nếu nói tới sự thay đổi lớn nhất trong nền chính trị châu Âu thì phải kể đến Italy, với thành công của Phong trào 5 sao và Liên đoàn Phía bắc ủng hộ Điện Kremlin trong cuộc bầu cử.
    Chau Au chia re sau sac sau khi ong Putin tai dac cu hinh anh 3
    Phong trào 5 sao tại Italy kêu gọi bãi bỏ lệnh trừng phạt Nga. Ảnh: AFP.
    Liên đoàn đã chính thức tham gia phe đồng minh chính trị với Liên bang Nga, và người lãnh đạo, Matteo Salvini, được bắt gặp tại Quảng trường Đỏ trong chiếc áo ủng hộ Tổng thống Putin.
    Trong lúc đó, các thành viên của Phong trào 5 sao khen ngợi sự can thiệp quân sự của Moscow tại Syria và cáo buộc NATO xúi giục các cuộc biểu tình Maidan nhằm lật đổ Viktor Yanukovych, đồng minh của Moscow, tại Ukraine. Phong trào 5 sao cũng đã kêu gọi bãi bỏ lệnh trừng phạt của EU với Nga.
    Ngoài EU, sự phản đối lớn nhất với ông Putin đến từ các quốc gia tại khu vực trung tâm Châu Âu trên tiền tuyến với Nga.
    Thủ tướng Gruzia, Giorgi Margvelashvili, đánh giá chắc chắn rằng đang có một bước ngoặt trong sự thay đổi thái độ với Nga. Ông nhận định đối với Mỹ, London hay Brussels, "đây là thời điểm nhận thức các mối đe dọa an ninh mà các quốc gia bị Nga thách thức phải đối mặt”.


    Ông Putin ăn mừng chiến thắng cùng người ủng hộ Sau khi kiểm tra 90% phiếu bầu, Uỷ ban Bầu cử Trung ương Nga cho biết ông Putin giành được tỷ lệ ủng hộ áp đảo đến hơn 76% trong cuộc bầu cử tổng thống ngày 18/3.


    18 năm lãnh đạo nước Nga và làm thay đổi thế giới của ông Putin

    Trên bình diện quốc tế, Nga âm thầm trỗi dậy nhằm khôi phục địa vị siêu cường. Trong nước, tỷ lệ ủng hộ của người dân với Tổng thống Putin luôn ở mức cao.

    Putin đắc cử lần thứ 4: Nga sẽ không nhún nhường phương Tây

    Quan hệ Nga với Mỹ và phương Tây được dự báo sẽ căng thẳng hơn trong 6 năm nhiệm kỳ tiếp theo của Tổng thống Putin, khi nước Nga có tham vọng khẳng định quyền lực ra toàn cầu.
    Ngọc Hà

    Thái Lan: Bắt trăn khổng lồ dài 7m, nặng 1 tạ nấp trong vườn nhà dân

    Thứ Ba, ngày 20/03/2018 19:00 PM (GMT+7)

    Con trăn khổng lồ chống cự quyết liệt khiến chuyên gia bắt rắn ở Thái Lan gãy một ngón tay.

    57 19
    Theo Phuket Gazette, đoạn video do người dân Thái Lan đăng tải trên Youtube, quay lại cảnh trăn khổng lồ dài tới 7 mét, nặng 100kg nấp sau vườn tại một kho xăng ở quận Khlong Luang, phía bắc Bangkok.
    Chuyên gia bắt rắn Amnat Saengsawang nói đây là con trăn lớn nhất mà ông từng bắt trong suốt 30 năm trong nghề.
    Và Amnat cũng không thể nào quên kỷ niệm bắt trăn khổng lồ này. Người đàn ông hiện đang phải điều trị vì gãy một ngón tay, khi con trăn cắn mạnh vào bàn tay đang đeo găng của ông.
    Bức ảnh chụp cho thấy con trăn to lớn đến mức cần đến 10 người khiêng. Amnat nói con trăn sẽ được thả về môi trường tự nhiên ở khu vực Khao Yai.
    Thái Lan: Bắt trăn khổng lồ dài 7m, nặng 1 tạ nấp trong vườn nhà dân - 1
    Trăn khổng lồ dài tới 7 mét, nặng 1 tạ.
    Đây không phải lần đầu tiên trăn khổng lồ với kích thước xưa nay hiếm xuất hiện ở Thái Lan.
    Hồi năm 2016, một người dân ở Thái Lan hoảng hốt khi phát hiện chó nhà mình bị trăn khổng lồ dài 6 mét nuốt chửng.
    Klomphan Khiewwan, sống tại tỉnh Pathum Than ở Thái Lan, tỉnh giấc vào lúc và giờ sáng và phát hiện chú chó tên Fino của gia đình cô bị siết chặt bởi con trăn khổng lồ dài tới 6m.
    Khi nhân viên cứu hộ động vật tới hiện trường, họ thấy con trăn khổng lồ vẫn đang siết chặt và cố gắng nuốt chửng con chó. Con trăn sau đó đã nôn trả chó nhà và được thả về môi trường tự nhiên.
    Malaysia: Bắt trăn khổng lồ nặng 1 tạ to lớn chưa từng thấy
    Dân làng Malaysia cảm thấy sốc khi phát hiện trăn khổng lồ to lớn chưa từng thấy gần khu dân cư khi họ đi săn vào một...
    Theo Đăng Nguyễn - Phuket Gazette (Dân Việt)

    Con tê giác trắng phương Bắc đực cuối cùng trên thế giới đã chết

    Thứ Ba, 20/03/2018 21:01 GMT+7

    (Thethaovanhoa.vn) - Sudan, con tê giác trắng phương Bắc đực cuối cùng trên thế giới đã qua đời tại khu bảo tồn Ol Pejeta ở Kenya, dập tắt hy vọng về việc duy trì loài tê giác trắng Bắc Phi.

    Chú thích ảnh
    Tê giác trắng Sudan tại khu bảo tồn Ol Pejeta ở Kenya ngày 18/4/2015
    Error setting up player: Invalid license key
    Tuyên bố của khu bảo tồn Ol Pejeta cho biết, sau khi trao đổi với các chuyên gia động vật hoang dã và đội ngũ chăm sóc Sudan, quản lý khu bảo tồn đã quyết định thực hiện cái chết nhân đạo đối với chú tê giác 45 tuổi ngày 19/3. 
    Sudan gặp nhiều vấn đề về sức khỏe liên quan đến tuổi già. Các cơ bắp và xương của Sudan đã bị thoái hóa nặng, da xuất hiện nhiều vết lở loét. Bên cạnh đó, Sudan không thể tự đứng dậy và chịu nhiều đau đớn.
    Tê giác Sudan trước đó từng sống tại vườn thú Dver Kralove thuộc CH Séc trước khi được chuyển tới khu bảo tồn Ol Pejeta, cách thủ đô Nairobi 250 km về phía Bắc, để sống với 2 cá thể tê giác trắng cái là Najin và Fatu. Đây là nỗ lực nhằm cứu loài tê giác trắng khỏi nạn tuyệt chủng. 
    Với sự ra đi của Sudan, Najin và Fatu giờ là 2 cá thể tê giác trắng duy nhất còn sống trên thế giới.
    Số lượng tê giác trắng đã sụt giảm nghiêm trọng do săn bắt và mất môi trường sống. Từ năm 2006, con người không phát hiện ra bất cứ cá thể tê giác trắng nào ngoài tự nhiên. Giới bảo tồn hy vọng việc thu thập dữ liệu di truyền của Sudan có thể hỗ trợ phần nào trong việc tái tạo, hồi sinh loài tê giác trắng Bắc Phi trong tương lai.
    MC Phan Anh cạo trọc đầu để… bảo vệ tê giác

    MC Phan Anh cạo trọc đầu để… bảo vệ tê giác

    Chiều 9/1, tại rạp Lotte Cinema Cantavil, quận 2, TP.HCM đã diễn ra lễ công chiếu 2 phim ngắn: 'Những kẻ sống sót' (bảo vệ loài tê giác) với sự tham gia của MC Phan Anh và 'Sự biến mất của những gã khổng lồ' (bảo vệ loài voi) với sự tham gia của Hoa hậu Phạm Hương và Á hậu Lệ Hằng
    TTXVN

    Hai tuần trước khi mất, Stephen Hawking dự đoán kết cục bất ngờ của vũ trụ

    Nguyễn Hằng |
    Hai tuần trước khi mất, Stephen Hawking dự đoán kết cục bất ngờ của vũ trụ
    Thiên tài Stephen Hawking đưa ra dự đoán cuối cùng về "số phận" của vũ trụ chỉ hai tuần trước khi mất. Ảnh minh họa

    Thiên tài vật lý Stephen Hawking đã đưa báo cáo khoa học cuối cùng, tiết lộ lý thuyết đặt nền móng cho việc khám phá ra một vũ trụ song song, chỉ hai tuần trước khi ông qua đời.

    Theo Business Insider, nhà vật lý Stephen Hawking là đồng tác giả của báo cáo viết về tìm kiếm bằng chứng về lý thuyết "đa vũ trụ" nhằm chứng minh sự tồn tại của nhiều vũ trụ khác song song với chúng ta, cùng với giáo sư Thomas Hertog tại Đại học KU Leuven ở Bỉ.
    Điều đặc biệt là giả thuyết về vũ trụ song song cũng như dự đoán về kết cục của vũ trụ được vị giáo sư tài năng Stephen Hawking hoàn thành chỉ trước khoảng hai tuần khi ông qua đời (14/3).
    Hai tuần trước khi mất, Stephen Hawking dự đoán kết cục bất ngờ của vũ trụ - Ảnh 1.
    Stephen Hawking đưa ra dự đoán bất ngờ về kết cục của vũ trụ. Ảnh: BI
    Công trình nghiên cứu mang tên "A Smooth Exit from Eternal Inflation" đã có những phát hiện và dự đoán đặc biệt về vũ trụ.
    Theo đó, giáo sư Stephen Hawking đã dự đoán rằng vũ trụ cuối cùng sẽ kết thúc khi các ngôi sao cạn kiệt năng lượng.
    Tuy nhiên, nhà khoa học lỗi lạc Stephen Hawking cũng mở ra hi vọng cho con người khi đặt ra giả thuyết rằng các nhà khoa học có thể tìm thấy vũ trụ song song bằng cách sử dụng tàu thăm dò trên các phi thuyền không gian.
    Hai tuần trước khi mất, Stephen Hawking dự đoán kết cục bất ngờ của vũ trụ - Ảnh 2.
    Theo Stephen Hawking, vũ trụ sẽ kết thúc khi các ngôi sao cạn kiệt năng lượng. Ảnh: Livescience
    Điều này sẽ cho phép con người có thể di cư lên đó và giúp hình thành những hiểu biết sâu sắc hơn về vũ trụ, những thế giới bên ngoài và vị trí của chúng ta trong đó.
    Hiện tại, nghiên cứu của Stephen Hawking và giáo sư Thomas Hertog đang được một tạp chí khoa học hàng đầu đăng tải.
    Hai tuần trước khi mất, Stephen Hawking dự đoán kết cục bất ngờ của vũ trụ - Ảnh 3.
    Stephen Hawking - nhà khoa học tài năng, "đặc biệt" nhất của thế kỷ 21. Ảnh: Unilad
    Giáo sư Thomas Hertog cho biết: "Stephen Hawking thường được đề cử giải Nobel và đáng lý ra nên được trao giải vì những công trình tuyệt vời trước đây của ông. Tuy nhiên bây giờ thì ông ấy không bao giờ có thể nhận giải nữa".
    Nhà khoa học Thomas Hertog hi vọng công trình nghiên cuối cùng này sẽ giành được giải Nobel. Tuy nhiên, đáng tiếc là giải Nobel không trao cho người đã mất nên "ông hoàng vật lý" Stephen Hawking sẽ không còn cơ hội để nhận nó.
    Nhà vật lý Stephen Hawking qua đời ở tuổi 76 vào sáng ngày 14/3 tại nhà riêng ở Cambridge (Anh). Không may mắc phải căn bệnh hiểm nghèo xơ cứng teo cơ (ALS) từ năm 1964, nên Hawking phải ngồi xe lăn và chỉ có thể cử động được một chút.
    Hai tuần trước khi mất, Stephen Hawking dự đoán kết cục bất ngờ của vũ trụ - Ảnh 4.
    Thiên tài vật lý Stephen Hawking qua đời vào ngày 14/3 vừa qua tại Cambridge, hưởng thọ 76 tuổi. Ảnh: Getty Images
    Để có thể giao tiếp với người khác, ông đã sử dụng một thiết bị tổng hợp tiếng nói cho phép trò chuyện bằng giọng máy tính. Stephen Hawking trở nên nổi tiếng sau khi cuốn sách kinh điển "Lược sử thời gian" xuất bản năm 1988 và bán được hơn 10 triệu bản trên khắp thế giới.
    Dù đã ra đi, nhưng cuộc đời và những nghiên cứu tâm huyết tuyệt vời về vũ trụ cùng tinh thần không đầu hàng số phận, quyết chống chọi bệnh tật trong hơn 50 năm qua của thiên tài Stephen Hawking thật đáng khâm phục và có sức lan tỏa sâu sắc tới nhiều người dân trên thế giới.
    Nguồn: Businessinsider, Independent
    theo Helino

    Các nhà khoa học đua nhau đề nghị gia đình lưu giữ não bộ của nhà vật lý học Stephen Hawking

    Quốc tế
    Hà Nguyễn | 20/03/2018
    Rất nhiều lời đề nghị được gửi đến gia đình Giáo sư Stephen hawking để mong muốn có được não bộ của nhà vật lý thiên tài.
    Họ tin rằng chất xám của Stephen Hawking có thể giúp giải mã được những bí ẩn về thiên tài của ông. Các trường đại học, bệnh viện, trung tâm nghiên cứu y tế đã bày tỏ mong muốn được bảo quản bộ não của thiên tài vật lý Stephen Hawking trước khi lễ tang diễn ra.
    Họ hy vọng rằng việc phân tích bộ não của nhà vật lý nổi tiếng nhất thế giới thời hiện đại này sẽ tiết lộ cách ông chống lại căn bệnh có tỷ lệ sống sót rất ít này. Stephen Hawking đã sống thêm 55 năm sau khi mắc căn bệnh thần kinh vận động
    Các bảo tàng trên khắp thế giới cũng muốn có được một lát nhỏ trong bộ não của thiên tài vật lý để trưng bày. Điều này cho phép nhà thiên tài vật lý người Anh sẽ nối gót con đường của một nhà vật lý vĩ đại khác trước ông: Albert Einstein.
    Các phần não bộ của Einstein hiện vẫn đang được trưng bày trên khắp thế giới. Một nguồn tin thân cận trong cộng đồng khoa học thuộc đại học Oxford và Cambridge cảnh báo rằng, gia đình Hawking phải chuẩn bị với hàng ngàn lời đề nghị như vậy.
    Họ cho biết thêm rằng: "Hiện nay, trong cuộc sống của chúng ta luôn tồn tại một niềm đam mê lưu giữ các cơ quan quan trọng và não bộ của những người nổi tiếng và các thiên tài... Việc xin lưu giữ não bộ của Hawking nghe có vẻ là một việc hết sức tàn nhẫn, nhưng gia đình ông đã chuẩn bị rất kỹ càng trước hàng ngàn lời đề nghị như vậy từ khắp mọ nơi trên thế giới. Nhưng những người trong gia đình Stephen là những người theo chủ nghĩa hiện thực và đã quen với việc nhìn thấy ông được rất nhiều người chú ý đến. Vì vậy hy vọng họ sẽ ứng biến được vấn đề này”.
    Giáo sư Stephen Hawking đã qua đời hồi tuần trước ở tuổi 76. Các nhà khoa học từ lâu đã biết rằng, bộ não của Hawking lão hóa chậm hơn những người đàn ông khác cùng độ tuổi.
    Nhà vật lý Stephen Hawking được chẩn đoán là mắc phải căn bệnh xơ cứng teo cơ một bên (ALS ), một dạng bệnh của bệnh thần kinh vận động, từ năm 21 tuổi. Các bác sĩ cho rằng ông chỉ sống được thêm 2 năm nhưng Hawking đã sống với căn bệnh này trong vòng 50 năm sau đó.
    Hiện vẫn chưa có thông tin gia đình thiên tài vật lý đồng ý cho phép các nhà khoa học lưu giữ lại não bộ của ông hay không.
    Theo Daily Star

    Chuyện tình của thiên tài vật lý Stephen Hawking và Jane Wilde

    Linh Lê (Trung tâm Tin tức VTV24)-Thứ bảy, ngày 17/03/2018 21:34 GMT+7

    VTV.vn - Tình yêu bắt đầu chỉ một thời gian ngắn trước khi Stephen Hawking mắc bệnh nhưng trong những giây phút khó khăn nhất, bà Jane Wilde vẫn không rời bỏ ông.

    Nhà vật lý Stephen Hawking dành cả cuộc đời để tìm giải đáp cho những câu hỏi phức tạp nhất của cuộc sống. Tuy nhiên, bản thân ông cũng là một ẩn số lớn mà khoa học chưa thể giải mã. Đó là làm sao ông có thể kéo dài sự sống tới hơn 50 năm thay vì chỉ vài năm như dự báo khi mắc một trong những căn bệnh quái ác mà y học thời đó chưa có biện pháp điều trị.
    Chuyện tình của thiên tài vật lý Stephen Hawking và Jane Wilde - Ảnh 1.
    Nhiều người cho rằng bên cạnh tinh thần vượt lên bệnh tật, một trong những yếu tố khác khiến Stephen Hawking có được nghị lực phi thường như vậy là nhờ bà Jane Wilde, người vợ đã luôn ở bên chăm sóc cho ông trong những tháng ngày khó khăn nhất.
    Họ kết hôn nhanh chóng khi còn rất trẻ vì không biết Stephen còn sống được bao lâu. Tuy nhiên, câu chuyện mà khán giả của "The theory of everything" không biết tới là cuộc sống với người chồng nổi tiếng không phải lúc nào cũng suôn sẻ.
    Jane Wilde từng chia sẻ cuộc hôn nhân giữa bà và nhà thiên văn học người Anh gồm 4 bên - bà, chồng bà, căn bệnh xơ cứng teo cơ và vật lý. Ly thân sau 25 năm chung sống và mặc dù cả 2 đều đã tái hôn, bà vẫn dành thời gian thăm nom, chăm sóc chồng cũ, giúp ông vượt qua những năm cuối đời trong tình cảm ấm áp của gia đình.

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét