Thứ Năm, 25 tháng 6, 2020

PHẢN DÂN HẠI NƯỚC 47

-Cách mạng Việt Nam gồm hai cuộc cách mạng hợp thành: Cách mạng giải phóng dân tộc và Cách mạng vô sản
-Cách mạng giải phóng dân tộc đã hoàn thành một cách vẻ vang và đầy tự hào.

                                   

                                                           Vì Nhân dân quên mình
-Thực tế xã hội đã phơi bày: Cách mạng vô sản đã không những bên bờ thất bại không thể cứu vãn, mà còn có "thành tựu" làm hình thành tầng lớp "tư sản đỏ" từ những người cộng sản lứa hậu duệ do chính cách mạng đào tạo, không những không tạo ra được những nét ưu việt nổi bật của hình thái kinh tế xã hội mới (chủ nghĩa cộng sản),mà còn phải duy trì hình thái kinh tế xã hội cũ (chủ nghĩa tư bản) để mưu cầu tồn tại.
-Mục đích của định hướng XHCN là làm cho dân chúng có cuộc sống ngày càng ấm no hạnh phúc. Nhưng giải tỏa qui hoạch Thủ Thiêm lại có hiệu ứng ngược lại. Như thế có phải là phản cách mạng và những kẻ chủ mưu (gồm các đảng viên cộng sản) có phải là bè lũ phản động?
-Tội lỗi lớn nhất của những kẻ cộng sản thoái hóa là bản thân chúng không những không tin, mà còn phá vỡ không thể phục hồi được lòng tin phải tốn biết bao xương máu mới bồi đắp nên được của quần chúng cần lao đối với Đảng cộng sản. 
-Điều đó gợi ý cho những người cộng sản chân chính phải xét lại nền tảng lý luận của triết học Mác - Lênin và tìm con đường khác để đến với chủ nghĩa cộng sản.
-Muốn thế, điều trước tiên là phải để trí não thoáng đãng, tâm hồn rộng mở, suy tư trên tinh thần tất cả là của dân, do dân và vì dân.
-Trong khi chưa tìm được con đường nào khác, vẫn đi trên con đường này để tiến lên CNXH, thì điều cấm kỵ không được làm số một là không được để sự uất ức, hận thù của họ dâng cao. Không được để xảy ra thêm những vụ tương tự Tiên lãng, Đồng Tâm, Thủ Thiêm...Phải tích cực, nỗ lực xây dựng lại lòng tin của quần chúng.
-Phải nghiêm trị những kẻ phản dân, hại nước, những kẻ đã thành "tư sản đỏ" làm suy đồi đạo đức xã hội, những kẻ gây tội ác trong thời bình. 
-Phải loại bỏ khỏi đội ngũ những kẻ mà lòng tham đã nhấn chìm hoàn toàn đức tính thiêng liêng nhất của một con người: lòng nhân ái, và lời thề số một của một đảng viên cộng sản: "Vì Nhân dân quên mình"! 

                                                        Tự Nguyện - Trọng Tấn 

-Mặt trông đau đớn rụng rời,
Oan này còn một kêu trời, nhưng xa.
Một ngày lạ thói sai nha,
Làm cho khốc hại chẳng qua vì tiền.

(Nguyễn Du) 
-Ngày xưa đi cướp chính quyền
 Là vì muốn sống trong miền ấm no
Ngày nay thấp thỏm âu lo
Lũ tư sản đỏ xông vô cướp nhà!
Chúng là một đám ba hoa
Luồn trên lách dưới, thành ma hại người.

----------------------------------------------------------------------
(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Cán bộ dùng bằng cấp giả để tiến thân: Mất niềm tin!

13 quan chức Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý bị kỷ luật là ai?

authorLương Kết Thứ Bảy, ngày 27/07/2019 08:20 AM (GMT+7)

(Dân Việt) Theo Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tính từ đầu năm đến nay đã có 13 đảng viên thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý, cả đương chức và đã nghỉ hưu bị kỷ luật. Đó là những ai?


   
 13 quan chuc bo chinh tri, ban bi thu quan ly bi ky luat la ai? hinh anh 1
Nguyên Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh là trường hợp bị kỷ luật Đảng gần đây nhất.
1. Nguyên Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh
Ông Vũ Văn Ninh vừa bị Bộ Chính trị thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo vì những vi phạm, khuyết điểm liên quan đến việc thoái vốn nhà nước tại công ty cổ phần cảng Quy Nhơn; công ty cổ phần cảng Quảng Ninh; công ty cổ phần cảng Nha Trang; để hai Tổng giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam vi phạm nghiêm trọng…
Ngoài việc kỷ luật ông Ninh về Đảng, Bộ Chính trị còn yêu cầu cấp thẩm quyền xử lý kỷ luật ông Ninh về hành chính tương xứng với kỷ luật Đảng.
Cũng liên quan đến vi phạm, khuyết điểm trong thực hiện cổ phần hóa, thoái vốn nhà nước tại một số doanh nghiệp thuộc Bộ Giao thông vận tải, có 3 Thứ trưởng đương chức và 1 Thứ trưởng đã nghỉ hưu bị kỷ luật, gồm:
2. Nguyên Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường bị Ban Bí thư kỷ luật bằng hình thức cách chức Ủy viên Ban cán sự đảng Bộ Giao thông vận tải nhiệm kỳ 2011 -2016 và 2016-2021.
 13 quan chuc bo chinh tri, ban bi thu quan ly bi ky luat la ai? hinh anh 2
Nguyên Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường bị kỷ luật cách chức trong Đảng (ảnh IT).
3. Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Công bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo.
4. Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách.
5. Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Nhật bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách.
6. Ông Phạm Viết Muôn, nguyên Phó Chánh Văn phòng Chính phủ bị thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo.
7. Thứ trưởng Bộ Tài chính Huỳnh Quang Hải.
Ông Hải bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo vì chấp hành không nghiêm nguyên tắc tổ chức, sinh hoạt đảng; vi phạm phẩm chất đạo đức, lối sống và các quy định của Đảng về những điều đảng viên không được làm, về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên.
8. Ông Cầm Ngọc Minh, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Bí thư Ban cán sự đảng, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La.
Ông Minh bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách vì cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và chịu trách nhiệm người đứng đầu về những vi phạm, khuyết điểm của UBND tỉnh.
9. Ông Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban cán sự đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông:
Ông Bốn bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách vì chịu trách nhiệm chính trước những vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự đảng UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021; thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, để xảy ra nhiều vi phạm, khuyết điểm trong công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng; trực tiếp ký quyết định cho thuê đất, giao rừng, bồi thường rừng không đúng quy định pháp luật.
 13 quan chuc bo chinh tri, ban bi thu quan ly bi ky luat la ai? hinh anh 3
Đô đốc Nguyễn Văn Hiến bị kỷ luật cách chức trong Đảng (ảnh IT).
10. Đô đốc Nguyễn Văn Hiến, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Ủy viên Quân ủy Trung ương, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng.
Ông Hiến bị Bộ Chính trị thi hành kỷ luật cách chức Ủy viên Đảng ủy Quân sự Trung ương nhiệm kỳ 2005-2010; Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Quân chủng Hải quân nhiệm kỳ 2005 -2010 (gồm Phó Bí thư Đảng ủy, Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy và Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Quân chủng Hải quân) vì những vi phạm, khuyết điểm trong lãnh đạo, chỉ đạo quản lý, sử dụng đất quốc phòng.
11. Phó Đô đốc Nguyễn Văn Tình, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Ủy viên Quân ủy Trung ương, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Chính ủy Quân chủng Hải quân.
Ông Tình bị Ban Bí thư thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo vì trách nhiệm người đứng đầu trước những vi phạm, khuyết điểm của Ban thường vụ Đảng ủy Quân chủng Hải quân nhiệm kỳ 2005 -2010.
12.  Chuẩn Đô đốc Lê Văn Đạo, nguyên Đảng ủy viên, nguyên Phó Tư lệnh Quân chủng Hải quân
Ông Đạo bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo vì chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Quân chủng Hải quân và trách nhiệm cá nhân trong quản lý, sử dụng đất quốc phòng.
13. Trung tướng Nguyễn Hoàng Thủy, Phó Bí thư Đảng ủy, Tư lệnh Quân khu 9.
Ông bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo vì vi phạm vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, quản lý, thiếu kiểm tra, để xảy ra vi phạm, khuyết điểm trong công tác quản lý, sử dụng đất tại Sư đoàn 8, để nhiều tổ chức đảng và đảng viên liên quan bị xử lý kỷ luật.

Kỷ luật và xử lý hình sự hơn 70 cán bộ diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý

Sáng nay, tại trụ sở TƯ Đảng, Ban chỉ đạo TƯ về phòng, chống tham nhũng tổ chức phiên họp thứ 16 dưới sự chủ trì của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

XEM CLIP:
browser not support iframe.
Phiên họp để kiểm điểm, đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm 2019 và đề ra nhiệm vụ trọng tâm công tác những tháng cuối năm 2019.
Phát biểu kết luận phiên họp, Tổng bí thư, Chủ tịch nước, Trưởng Ban chỉ đạo nhấn mạnh một số nội dung.
Kỷ luật và xử lý hình sự hơn 70 cán bộ diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý
Ban chỉ đạo TƯ về phòng, chống tham nhũng họp phiên thứ 16. Ảnh: TTXVN
Theo Tổng bí thư, trong 6 tháng đầu năm, công tác phòng, chống tham nhũng tiếp tục được duy trì, đẩy mạnh theo hướng có chiều sâu, đạt kết quả toàn diện, đồng bộ, rõ nét hơn, nổi bật.
Cụ thể, tiếp tục đẩy mạnh điều tra, xử lý các vụ việc, vụ án, với quyết tâm cao hơn, quyết liệt hơn. Nhiều vụ án được mở rộng điều tra, chứng minh làm rõ bản chất chiếm đoạt, tham nhũng, khởi tố thêm nhiều bị can, trong đó có nhiều trường hợp là cán bộ cấp cao thuộc diện TƯ quản lý.
Qua đó tiếp tục khẳng định quan điểm “không có  vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai” trong đấu tranh phòng chống tham nhũng (PCTN).
Tổng bí thư ghi nhận, các cơ quan chức năng đã nỗ lực cố gắng, phối hợp nhịp nhàng, ăn khớp, tập trung chỉ đạo khắc phục nhiều khó khăn, vướng mắc giúp cho việc xử lý các vụ án, vụ việc có nhiều chuyển biến tích cực, bảo đảm tiến độ theo kế hoạch, có vụ vượt yêu cầu đề ra.
Trong 6 tháng qua đã kết thúc xác minh, giải quyết 24 vụ việc; mở rộng điều tra, khởi tố mới 5 vụ án, phục hồi điều tra 4 vụ án, khởi tố thêm 26 bị can; kết thúc điều tra 3 vụ án/19 bị can, ban hành cáo trạng truy tố 6 vụ án/27 bị can.
Đồng thời, các cơ quan đã xét xử sơ thẩm 9 vụ án/21 bị cáo, xét xử phúc thẩm 10 vụ án/149 bị cáo.
Trong đó đáng chú ý là đã xét xử kịp thời, nghiêm minh 4 vụ án nghiêm trọng, phức tạp, dư luận xã hội quan tâm:
Tổng bí thư đánh giá, công tác phát hiện, xử lý tham nhũng ở các địa phương có nhiều tiến bộ, khắc phục dần tình trạng “trên nóng, dưới lạnh” trong PCTN. Tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, DN trong giải quyết công việc “tham nhũng vặt” được quan tâm chỉ đạo, tạo chuyển biến bước đầu trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên.
Kỷ luật và xử lý hình sự hơn 70 cán bộ diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý
Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: TTXVN
Trong 6 tháng đầu năm, các địa phương đã khởi tố 176 vụ án/425 bị can về các tội tham nhũng, chức vụ (tăng 13,5% về vụ và 32,8% về số bị can so với cùng kỳ năm 2018).
Thủ tướng đã ban hành và tổ chức hội nghị toàn quốc triển khai Chỉ thị 10 về tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, DN trong giải quyết công việc
Ngoài ra, các cơ quan đảng tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh công tác kiểm tra, thanh tra, kiểm toán, xử lý nghiêm minh, kịp thời các tổ chức đảng, đảng viên sai phạm, siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong Đảng, củng cố thêm niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân.
Từ đầu năm đến nay, cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp đã thi hành kỷ luật đối với 123 tổ chức đảng và 7.923 đảng viên vi phạm; trong đó có 256 đảng viên bị kỷ luật do có hành vi tham nhũng, cố ý làm trái (tăng 21 trường hợp so với cùng kỳ năm 2018).
Bộ Chính trị, Ban Bí thư, UB Kiểm tra TƯ đã kỷ luật đối với 1 tổ chức đảng, 13 đảng viên thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý, cả đương chức và đã nghỉ hưu. Tính từ đầu nhiệm kỳ đến nay, đã thi hành kỷ luật Đảng và xử lý hình sự trên 70 cán bộ, đảng viên thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý.
Cơ quan thanh tra, kiểm toán đã kiến nghị thu hồi, xử lý 61.392 tỷ đồng và 142 ha đất; kiến nghị xử lý kỷ luật, hành chính 692 tập thể và nhiều cá nhân; chuyển cơ quan điều tra xem xét xử lý 46 vụ, 73 đối tượng.
Tổng bí thư, Chủ tịch nước chủ trì họp Ban chỉ đạo TƯ về phòng, chống tham nhũng

Tổng bí thư, Chủ tịch nước chủ trì họp Ban chỉ đạo TƯ về phòng, chống tham nhũng

Ban chỉ đạo TƯ về phòng, chống tham nhũng tổ chức phiên họp thứ 16 dưới sự chủ trì của Tổng bí thư, ....
Thu Hằng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét