Thứ Hai, 29 tháng 6, 2020

KIẾP GIANG HỒ 221

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Những vụ thanh toán đẩm máu nhất của Mafia Thế Giới


Băng đảng Mexico hỗn chiến đẫm máu, 20 thi thể nằm gần biên giới Mỹ

Thứ Sáu, ngày 11/01/2019 08:05 AM (GMT+7)

Cảnh sát Mexico mới đây đã phát hiện 20 thi thể tại hiện trường nơi các băng đảng tội phạm Mexico thanh toán nhau đẫm máu gần biên giới với Mỹ.

Băng đảng Mexico hỗn chiến đẫm máu, 20 thi thể nằm gần biên giới Mỹ - 1
Các nạn nhân mặc áo giáp chống đạn và trang phục kiểu quân đội.
Theo Daily Star, có mặt tại hiện trường, cảnh sát Mexico phát hiện 17 trong tổng số 20 thi thể bị thiêu cháy cùng 5 chiếc xe ở thị trấn Miguel Aleman.
20 nạn nhân nằm rải rác ở một trang trại nằm bên ngoài thị trấn, giáp biên giới bang Texas, Mỹ. Bức ảnh tại hiện trường cho thấy các nạn nhân mặc trang phục chống đạn theo kiểu “quân đội.
Thông tin này xuất hiện trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump muốn Quốc hội thông qua ngân sách 5,7 tỷ USD để xây tường biên giới với Mexico.
Băng đảng Mexico hỗn chiến đẫm máu, 20 thi thể nằm gần biên giới Mỹ - 2
Một chiếc xe bị thiêu rụi ở hiện trường.
Ông Trump cảnh báo tình trạng tội phạm, ma túy tràn vào Mỹ sẽ không thể ngăn chặn được nếu không có bức tường.
Theo cảnh sát Mexico, 20 thi thể có thể là kết quả của màn hỗn chiến giữa băng đảng del Noreste và băng đảng Los Metros. Hai băng đảng này đã cạnh tranh địa bàn hoạt động và thị trường mua bán ma túy từ lâu.
Cảnh sát Mexico hiện vẫn đang cố gắng xác minh danh tính các nạn nhân.
Mexico gần như bất lực trước vấn nạn ma túy và bạo lực lan tràn khắp đất nước. Các băng đảng ma túy cũng tìm cách tuồn hàng cấm sang Mỹ để đổi lấy vũ khí.
Video nữ sát thủ Mexico lạnh lùng bắn chết 5 nam thanh niên giữa phố
Sát thủ nhảy xuống xe máy, bắn chết các thanh niên mà không nói một lời.

Theo Đăng Nguyễn - Daily Star (Dân Việt)

Băng đảng nguy hiểm nhất Mexico ám sát cảnh sát trưởng ngay tại thủ đô

Thứ Bảy, ngày 27/06/2020 14:00 PM (GMT+7)

Video do camera an ninh ghi lại cho thấy cảnh các tay súng được vũ trang hạng nặng tấn công đoàn xe chở cảnh sát trưởng thủ đô Mexico City.


Theo Daily Mail, cảnh sát trưởng Omar Garcia Harfuch bị trúng 3 phát đạn khi ông và các vệ sĩ bị các tay súng trang bị súng bắn tỉa hạng nặng, súng trường và lựu đạn, tấn công.
Garcia Harfuch trúng ba phát đạn ở vai, xương đòn và đầu gối, Bộ trưởng An ninh Mexico Alfonso Durazo cho biết trong cuộc họp báo sau vụ tấn công. Vụ ám sát xảy ra ở Lomas de Chapultepec, khu vực có nhiều người giàu và đại sứ các nước cư trú tại thủ đô Mexico City.
Video: Băng đảng nguy hiểm nhất Mexico ám sát cảnh sát trưởng ngay tại thủ đô - 1
Chiếc xe chở ông Garcia Harfuch bị tấn công dữ dội bằng súng trường và súng bắn tỉa.
3 giờ sau vụ tấn công, từ giường bệnh, ông Garcia Harfuch đăng thông điệp cáo buộc băng đảng ma túy Jalisco New Generation (CJNG) đứng sau vụ tấn công hèn hạ. CJNG hiện là băng đảng ma túy nguy hiểm nhất ở Mexico vì những hành động tấn công tàn bạo nhằm vào cảnh sát và các băng đảng đối thủ.
Video do camera an ninh ghi lại cho thấy một nhóm vũ trang hạng nặng được một chiếc xe tải chở tới hiện trường xảy ra vụ đấu súng. Chiếc xe tải cùng một chiếc SUV khác chặn đường để các tay súng nã đạn vào xe chở cảnh sát trưởng Garcia Harfuch.
Video: Băng đảng nguy hiểm nhất Mexico ám sát cảnh sát trưởng ngay tại thủ đô - 2
Cảnh sát trưởng Garcia Harfuch trúng ba phát đạn và đang được điều trị tại bệnh viện.
Tờ El Heraldo de Mexico mô tả cuộc đọ súng xảy ra suốt 20 phút. Cuộc đọ súng khiến 2 cảnh sát Mexico thiệt mạng và một dân thường tử vong do đạn lạc.
Văn phòng công tố viên Mexico City nói các sát thủ được CJNG thuê cách đây 3 tuần. Tổng cộng có 28 tay súng tham gia vụ ám sát, chia làm 4 nhóm, mỗi nhóm 7 người.
Đây là vụ tấn công táo tợn nhằm vào quan chức cảnh sát cấp cao nhất ở thủ đô Mexico kể từ năm 2008.
Nguồn: http://danviet.vn/video-bang-dang-nguy-hiem-nhat-mexico-am-sat-canh-sat-truong-ngay-tai-thu-do-5...
Thủ lĩnh cấp cao băng đảng nguy hiểm nhất Mexico bị bắt sau cuộc đọ súng ác liệt
Một thủ lĩnh của băng đảng nguy hiểm nhất Mexico, mới đây đã bị lực lượng đặc nhiệm Mexico khuất phục.

Theo Đăng Nguyễn - Daily Mail (Dân Việt)

Mexico: 10 cảnh sát bị băng đảng bắt cóc, vài ngày sau tìm thấy 7 thi thể không toàn vẹn

Thứ Năm, ngày 04/06/2020 13:30 PM (GMT+7)

Cảnh sát Mexico gần đây phát hiện 7 thi thể không toàn vẹn bị bỏ lại trong chiếc xe mini van ở gần một sân bóng đá tại thị trấn Cedros, bang Colima.

Mexico: 10 cảnh sát bị băng đảng bắt cóc, vài ngày sau tìm thấy 7 thi thể không toàn vẹn - 1
Các thi thể được tìm thấy bên trong xe mini van.
Theo Daily Mail, kết quả khám nghiệm tử thi xác định 7 thi thể là các sỹ quan cảnh sát được thông báo mất tích từ tuần trước.
Thống đốc bang Colima, José Ignacio Peralta ngày 2.6 xác nhận danh tính 7 cảnh sát trên mạng xã hội Facebook.
“Đây là các sỹ quan cảnh sát liên bang thực hiện nhiệm vụ ở phía tây bang Jalisco thì đột nhiên mất liên lạc. Họ được thông báo là mất tích”, văn phòng công tố viên bang Colima cho biết.
“Chiếc xe chở thi thể 7 cảnh sát nằm ở khu vực giáp ranh giữa bang Colima và bang Jalisco. Chúng tôi đã xác định được danh tính 7 cảnh sát này”, văn phòng công tố viên cho biết thêm.
Hôm 28.5, 10 cảnh sát của bang Colima được yêu cầu làm nhiệm vụ hộ tống một nhóm các doanh nhân trong lĩnh vực khai thác khoáng sản. Các doanh nhân này đến thị sát thực địa trong địa phận bang Jalisco.
Một nhóm tay súng có vũ trang đã phục kích, bắt cóc các cảnh sát và hai dân thường. Các nhà điều tra không phát hiện dấu hiệu ẩu đả ở hiện trường vụ bắt cóc.
3 chiếc xe bị những kẻ bắt cóc bỏ lại ở bên đường tại địa phận La Huerta, bang Jalisco.
Mexico: 10 cảnh sát bị băng đảng bắt cóc, vài ngày sau tìm thấy 7 thi thể không toàn vẹn - 2
Chiếc xe màu trắng bị bỏ lại bên đường.
Đến ngày 30.5, có 3 nữ cảnh sát và hai dân thường đến đồn cảnh sát thành phố Colima để trình báo. Họ nói rằng mình được những kẻ bắt cóc trả tự do.
7 cảnh sát còn lại được thông báo mất tích cho đến khi các nhà điều tra tìm thấy thi thể. Hồi đầu tuần này, nhà chức trách bang Colima nhận được cuộc gọi nặc danh, nói rằng hãy kiểm tra chiếc xe có mùi lạ.
Hiện không rõ vì sao cảnh sát bang Colima lại sang khu vực bang Jalisco lân cận để thực hiện nhiệm vụ. Giới chức bang Colima sau đó đã giải thích rằng lực lượng cảnh sát có quyền hoạt động ở bang lân cận.
Nhưng Juan Bosco Agustín Pacheco, giám đốc cảnh sát bang Jalisco, nói rằng ông không được các đồng nghiệp ở bang Colima thông báo.
Nguồn: http://danviet.vn/mexico-10-canh-sat-bi-bang-dang-bat-coc-vai-ngay-sau-tim-thay-7-thi-the-khong-...
Nữ trùm chỉ đạo vụ băng đảng phục kích giết 13 cảnh sát Mexico bị tiêu diệt
Video đăng tải trên mạng internet cho thấy cảnh bà trùm băng đảng Mexico hấp hối sau khi đấu súng với cảnh sát.

Theo Đăng Nguyễn - Daily Mail (Dân Việt)

Chỉ huy cảnh sát ở Mexico bị băng đảng ma túy khét tiếng chặt đầu

Thứ Tư, ngày 25/09/2019 10:00 AM (GMT+7)

Jose Antonio Archi Yama, chỉ huy cảnh sát bang Qintana Roo, Mexico, bị băng đảng ma túy bắt cóc, sát hại dã man khi đang trên đường về nhà.

Chỉ huy cảnh sát ở Mexico bị băng đảng ma túy khét tiếng chặt đầu - 1
Chỉ huy cảnh sát Mexico bị chặt đầu, thi thể bỏ lại ven đường.
Theo New York Post, thi thể bị chặt đầu của chỉ huy cảnh sát Mexico được tìm thấy ở Cancun, miền đông Mexico, 4 ngày sau khi người này bị bắt cóc, tra tấn dã man.
Các nhà điều tra nói danh tính nạn  nhân là Jose Antonio Archi Yama, chỉ huy cảnh sát bang Quintana Roo. Thi thể được bọc trong một tấm vải để lại ven đường, còn đầu nạn nhân bọc trong túi đen đặt gần đó.
Theo kết quả điều tra, thành viên băng đảng Jalisco New Generation bắt cóc Yama, dẫn đến một cuộc truy tìm trên diện rộng của cảnh sát bang Quintana Roo.
Gia đình thông báo Yama mất tích hôm 19/9, hai ngày sau khi ông đi làm nhiệm vụ ở Playa del Carmen nhưng không về nhà. Xe của Yama được tìm thấy vào tối cùng ngày.
Trong đoạn video đăng tải trên mạng xã hội, Yama mặc trang phục của cảnh sát, cầm súng trường. Video chưa được xác minh có đoạn Yama nói mình được lệnh truy quét thành viên băng đảng Jalisco New Generation, để băng nhỏ hơn là Los Rojos tiếp quản Cancun.
Chỉ huy cảnh sát ở Mexico bị băng đảng ma túy khét tiếng chặt đầu - 2
Cancun là thành phố du lịch ven biển nổi tiếng của Mexico.
Đây là vụ sát hại cảnh sát mới nhất ở Mexico, cho thấy tình trạng bạo lực tiếp tục leo thang khi các băng đảng ma túy tranh giành quyền kiểm soát địa bàn. Thống đốc bang Quintana Roo, Joaquín González  lên án vụ giết chỉ huy cảnh sát và khẳng định sẽ tiếp tục cuộc chiến chống tội phạm.
“Chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu chống tội phạm bằng toàn bộ lực lượng”,  ông viết trên mạng xã hội Twitter.
Jalisco New Generation là băng đảng ma túy do ông trùm Nemeio Oseguera Cervantes đứng đầu. Cervantes từng là đồng minh của trùm ma túy El Chapo nhưng đã tách ra lập băng đảng riêng sau khi El Chapo bị bắt năm 2014.
Chính quyền Mỹ treo giải thưởng 10 triệu USD cho ai cung cấp thông tin dẫn đến việc bắt được Nemeio Oseguera Cervantes.
Sốc: Mexico bắt toàn bộ cảnh sát một thành phố
Chính quyền Mexico đã trực tiếp nắm quyền kiểm soát thành phố du lịch Acapulco, sau khi lực lượng cảnh sát thành phố này...

Theo Đăng Nguyễn - New York Post (Dân Việt)

Video 8 thành viên băng đảng Mexico chặn xe cảnh sát, nã đạn như mưa


Thứ Ba, ngày 17/09/2019 15:05 PM (GMT+7)

Camera an ninh quay lại cảnh tượng kinh hoàng khi chiếc ô tô tuần tra của cảnh sát bị chặn lại và hứng trọn "mưa đạn".


Tờ Daily Mail hôm 16/9 đưa tin, Everardo Prado, một chỉ huy cảnh sát cấp cao ở bang Jalisco, miền tây Mexico, đang lái xe đi tuần tra cùng sĩ quan Heliodoro Hernández tại khu đô thị Ojuelos thì bị chặn lại.
Video từ camera an ninh cho thấy một thành viên băng đảng tội phạm Mexico bước ra khỏi ô tô với khẩu súng trên tay và nã đạn liên tục vào xe bán tải của cảnh sát.
Khi kẻ nã súng quay lại ô tô để lấy thêm đạn, tên cầm lái tiếp tục bắn vào xe cảnh sát.
Nạp đạn xong, kẻ nã súng quay lại bắn liên tiếp vào xe bán tải cho tới khi phần mui của chiếc xe bốc cháy.
Theo báo chí địa phương, chỉ huy Prado chết ngay tại hiện trường, trong khi trung sĩ Hernández sống sót dù trúng 2 phát đạn vào vai trái.
Hernández được đưa tới một bệnh viện địa phương để chữa trị và đang trong giai đoạn đầu của phục hồi.
Giới chức cho biết họ đang truy nã 8 nghi phạm liên quan đến vụ tấn công. Nhóm này đã tẩu thoát trên 2 chiếc ô tô sau khi trút đạn vào xe cảnh sát.
Prado là cảnh sát thứ 23 bị giết hại trong năm nay tại bang Jalisco, nơi được xem là địa bàn của băng nhóm tội phạm quyền lực nhất Mexico - Jalisco New Generation.
Vụ ám sát gần nhất diễn ra vào ngày 7/9. Ba cảnh sát, trong đó có chỉ huy lực lượng cảnh sát khu đô thị Lagos de Moreno, thiệt mạng trong vụ việc.
Nhóm sát thủ Mexico quay video giết 4 cảnh sát rồi… đăng Youtube
Hai video vừa xuất hiện trên mạng cho thấy một nhóm tay súng phục kích và giết chết 4 cảnh sát Mexico, tờ New York Post đưa...

Theo Nguyễn Thái - Daily Mail (Dân Việt)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét