Thứ Tư, 10 tháng 4, 2019

GIAN NAN TÌNH NGƯỜI 29

-Thiên nhiên ban cho sinh vật tính luyến ái để duy trì nòi giống, dung dưỡng sự sống. Luyến ái có nguồn gốc bản năng.
- Ở động vật, tính luyến ái có phát triển, nhưng ở mức độ vừa phải, đúng mức cần thiết.
-Ở người, vì có tư duy trừu tượng mà tính luyến ái phát triển vượt bậc thành tình yêu, tình thương, nhiều lúc tăng giảm vượt giới hạn, vô lối, từ đó mà có những  hành động như quỉ dữ, vì danh lợi phi lý trí, mù quáng, dẫn đến tội ác man rợ. 
-Có thể nói, tính luyến ái ở con người chính là tình yêu thương. Ở trong giới hạn, nó là mặt phải nhân tính, thánh thiện. Vượt giới hạn, nó là mặt trái nhân tính, trở thành ác quỉ. 
-Qua đó mà thấy, không phải cứ có tư duy trừu tượng là sáng suốt. Con người tư duy nhiều khi mù quáng hơn con vật bản năng!

---------------------------------------------------------------
(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Oan hồn nữ sinh không cho cậu họ loạn luân được chết – Phía sau bản án mới nhất 2016

Đau lòng những vụ án loạn luân gây phẫn nộ

Hồng Nam |
Đau lòng những vụ án loạn luân gây phẫn nộ
Phan Thanh Sơn và Phan Thanh Tuấn tại cơ quan điều tra

Chỉ vì dục vọng thấp hèn mà một số người làm cha, làm ông trong gia đình đã nhẫn tâm đem đứa con gái, đứa cháu gái ruột của mình ra làm nô lệ tình dục trong một thời gian dài.

Theo đánh giá của ngành chức năng tỉnh Vĩnh Long, tội phạm xâm hại tình dục tuy có giảm nhưng một số vụ lại mang tính chất đặc biệt nghiêm trọng, đối tượng thực hiện hành vi rất man rợ, dã man. Đáng báo động nhất là những vụ án mang tính chất loạn luân.
Ông nội và cha ruột thay nhau xâm hại bé gái 11 tuổi
Một trong những vụ việc đang được xã hội lên án gần đây nhất là vụ việc bé gái 11 tuổi ở huyện Mang Thít bị ông nội và cha ruột thay nhau xâm hại nhiều lần. Nạn nhân là em P.T.L.Đ. (11 tuổi, ngụ xã An Phước, huyện Mang Thít, Vĩnh Long).
Ngày 29/3 Đ. được bà ngoại bà N.T.M (55 tuổi) dẫn đến Công an trình báo bị chính cha ruột là Phan Thanh Tuấn (36 tuổi) và ông nội Phan Thanh Sơn (62 tuổi) xâm hại tình dục nhiều lần.
Qua công tác điều tra, Tuấn đã thừa nhận từ tháng 7/2016 đã thực hiện hành vi quan hệ tình dục với Đ. 4 lần, lần quan hệ cuối cùng vào tháng 3/2017.
Riêng ông nội của Đ. đã thừa nhận từ tháng 3/2016 đến tháng 2/2017 đã thực hiện quan hệ tình dục 3 lần với Đ.
Hiện Công an Vĩnh Long đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Sơn và Tuấn để tiếp tục điều tra làm rõ.
Ông cậu hiếp dâm cháu ruột
Theo đó, vào khoảng tháng 3 năm 2016, do phải đi làm ở TP Hồ Chí Minh nên anh V. (sinh năm 1988) đã nhờ cậu ruột là Lê Hùng (51 tuổi, ngụ khóm 5, thị trấn Long Hồ, huyện Long Hồ) chăm sóc con gái mình là cháu Nguyễn Thị H. (SN 2008) và hằng tháng anh V. sẽ gửi về cho Hùng 1 triệu đồng tiền ăn của cháu H.
Đến ngày 09/7/2016, anh V. biết được con mình có thể đã bị xâm hại, nhưng do công việc anh V. không về được nên đã nhờ dì ruột của mình đến đón cháu H. về nuôi.
Trong quá trình trò chuyện với cháu H. và kiểm tra bộ phận sinh dục của cháu H., dì của anh V. thấy H. có dấu hiệu bị xâm hại nên đã dẫn H. đến cơ quan Công an trình báo sự việc.
Hùng được mời về trụ sở Công an làm việc. Tại đây Hùng đã khai nhận, ngày 26/6/2016 Hùng đi uống rượu về thấy cháu H. nằm trong mùng nên đã nảy sinh ý định giao cấu với cháu H., tiếp đó Hùng vén mùng cháu H. rồi vào thực hiện hành vi giao cấu, do cháu H. còn nhỏ nên không phản ứng lại Hùng.
Hùng còn khai nhận thêm, sau lần đó, Hùng đã 4 lần giao cấu với cháu H. tại nhà của Hùng. Kết cục, Hùng phải nhận 13 năm tù cho hành vi đồi bại của mình.
Biến con gái ruột thành nô lệ tình dục
Đây được xem là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, người cha đồi bại đã đe dọa, uy hiếp tinh thần, buộc con gái ruột làm nô lệ tình dục suốt nhiều năm trời mà gia đình không hề hay biết.
Cụ thể, vào khoảng từ giữa năm 2010 đến tháng 12/2015, lợi dụng lúc vợ và các con không có ở nhà, Kiều Văn Thanh (40 tuổi, ngụ ấp Tân An, xã Tân An Hội, huyện Mang Thít, Vĩnh Long) đã nhiều lần quan hệ tình dục với con gái ruột tên K.T. Q. (lúc đó Q mới 10 tuổi)
Người cha đốn mạt không thể nhớ số lần xâm hại con gái mình. Thanh chỉ nhớ lần đầu tiên khi 2 cha con cùng nhau đùa giỡn ở nhà.
Thanh hỏi đứa con gái: “Bây giờ con chịu cho cha hông (quan hệ tình dục)?”, đứa trẻ ngây thơ đâu biết ý đồ đen tối của người cha nên chỉ biết cười và ngoan ngoãn vâng lời.
Rồi từ đó đứa con gái ngây thơ trở thành nô lệ tình dục của người cha mất nhân tính suốt nhiều năm trời. Để phòng ngừa cho con gái, sau mỗi lần quan hệ tình dục, Thanh bảo đứa con gái hái cây chó đẻ, lá răng cưa nấu lấy nước uống.
Đến lúc 15 tuổi, Q. vẫn bị Thanh dụ dỗ quan hệ tình dục. Lúc này, Q. đã nhận biết được hành vi đồi bại nên chống đối nhưng gã không buông tha mà còn dùng lời lẽ uy hiếp: “Giờ mày chống hay gì? Mày không cho tao giết mày”.
Có lần Thanh còn dùng dao Thái Lan đe dọa để quan hệ tình dục với đứa con gái. Sợ hãi vì lời lẽ đe dọa, Q. đành nhắm mắt để người cha thú tính hành hạ thân xác lẫn tinh thần mà không dám nói với ai.
“Tức nước vỡ bờ”, Q. đã đem chuyện cha xâm hại hình kể lại cho mẹ là chị Nguyễn Thị T. và anh trai nghe. Đồng thời Q. cũng có ý định tố cáo cha nhưng do sợ mất uy tín gia đình, người đời cười chê, nên chị T. cũng không dám trình báo.
Đỉnh điểm, chiều 17/2/2016, Thanh có tổ chức tiệc nhậu tại nhà cùng với một số bạn bè. Khi khách ra về, Thanh gọi Q. ra nhậu chung.
Uống hết 3 ly rượu, Q. nhớ lại chuyện người cha đồi bại, Q. nói trong nước mắt: “Cha biến khỏi cuộc đời con thì đời con sẽ tươi đẹp biết mấy”.
Sau câu nói như oán trách của đứa con cộng với hơi men trong người đã khiến Thanh nổi cơn giận đánh Q. Bị cha đánh đau, Q. đã chạy đến Công an tố giác hành vi đồi bại của Thanh.
Kết cục, Thanh phải ra Tòa nhận bản án chung thân cho hành vi đốn mạt, mất hết tính người của mình.
Những kẻ gây ra tội ác rồi sẽ phải trả giá cho hành vi đồi bại của mình, nhưng về phía các nạn nhân, những đứa trẻ ngây thơ sẽ bị ám ảnh trong một thời gian dài, có khi đến hết cả cuộc đời các em.
theo Công lý

Bắt giam người cha và ông nội xâm hại bé gái 11 tuổi

Hoài Thanh |
Bắt giam người cha và ông nội xâm hại bé gái 11 tuổi
Căn nhà nơi bé Đ. sinh sống

Cơ quan công an đã khởi tố bị can, bắt giam hai cha con xâm hại tình dục bé gái mới 11 tuổi nhiều lần.

Trao đổi với VietNamNet chiều nay, Đại tá Phạm Văn Ngân, Phó giám đốc Cơ quan Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, Cơ quan CSĐT tỉnh đã khởi tố bị can, bắt giam Phan Thanh Tuấn (36 tuổi) và Phan Thanh Sơn (62 tuổi, cùng ngụ xã An Phước, huyện Mang Thít) để điều tra về hành vi “hiếp dâm trẻ em”.
Sơn và Tuấn là hai cha con. Nạn nhân là bé P.T.L.Đ. (11 tuổi) con gái của T.
“Cơ quan điều tra tỉnh đã bắt tạm giam hai nghi can này để điều tra làm rõ về hành vi hiếp dâm trẻ em. Còn đối với nạn nhân do bị xâm hại nhiều lần nên đưa đi khám phụ khoa, các vết rách của màng trinh”, Đại tá Pham Văn Ngân nói.
Trước đó như VietNamNet đưa tin, bé Đ. hằng ngày sống chung với cha mẹ và ông nội ở xã An Phước, huyện Mang Thít.
Từ tháng 7/2016 đến gần ngày 23/3, T. đã thực hiện hành vi đồi bại với con gái mình 4 lần. Còn S. từ khoảng tháng 3/2016 đến tháng 2/2017 đã quan hệ tình dục với cháu nội 3 lần.
Sự việc được phát hiện khi Đ. kể với bà ngoại là Nguyễn Thị M. (ngụ xã Quới Thiện, huyện Mang Thít).
Bắt giam người cha và ông nội xâm hại bé gái 11 tuổi - Ảnh 1.
Mẹ bé đau buồn kể lại sự việc con gái bị chính cha ruột và ông nội xâm hại
Bà M. đã đến cơ quan công an trình báo. Qua xác minh và điều tra, cả T. và S đều thừa nhận hành vi phạm tội.
"Cách đây hơn một tháng, bé Đ. có kể tôi nghe nó bị cha ruột và ông nội xâm hại ngay tại nhà, nó đau nhưng không dám chống lại vì sợ bị đánh đòn", chị Đ.T.H.X - mẹ bé Đ. nói và cho biết, ban đầu khi nghe con gái nói chị không tin nên gặng hỏi chồng và cha chồng thì hai người thừa nhận sự việc.
Cả hai sau đó năn nỉ xin chị X. bỏ qua sự việc và hứa sẽ không tái diễn nữa. Do sợ bị hàng xóm chê cười nên người phụ nữ này đành im lặng. Đến khi bé Đ. kể với bà ngoại thì sự việc mới được trình báo lên công an,
Công an đang điều tra làm rõ vụ việc.
theo Vietnamnet

Người mẹ chết đứng khi nghe con gái 13 tuổi tiết lộ hành vi man rợ của chồng và bố chồng cách đây 5 năm

DIỆP LỤC |
Người mẹ chết đứng khi nghe con gái 13 tuổi tiết lộ hành vi man rợ của chồng và bố chồng cách đây 5 năm

Người cha của bé gái đã bị bắt giữ vào cuối tuần vừa qua, trong khi ông nội của cô bé bị bắt nửa tiếng sau đó.

Theo trang Asia One, một bé gái 13 tuổi đã phải sống trong cơn ác mộng khi bị chính cha đẻ và ông nội của mình cưỡng hiếp tại hai địa điểm khác nhau ở Malim Nawar, Malaysia cách đây 5 năm về trước.
Đại diện phía cảnh sát địa phương ở Kampar cho hay, cha của nạn nhân, 39 tuổi, đã bị bắt tại nơi làm việc vào lúc 2 giờ chiều ngày 5/1 vừa qua.
Trong khi đó, ông nội 63 tuổi của cô bé bị bắt tại nhà riêng ở Malim Nawar khoảng nửa giờ sau đó.
Được biết, sự việc chỉ được phát giác khi bé gái 13 tuổi kể lại việc mình bị cha và ông nội xâm hại với người mẹ 31 tuổi của mình sau khi không thể chịu đựng nổi được nữa. Người mẹ sau đó đã nhanh chóng báo sự việc cho cảnh sát.
Người mẹ chết đứng khi nghe con gái 13 tuổi tiết lộ hành vi man rợ của chồng và bố chồng cách đây 5 năm - Ảnh 1.
Bé gái bị hai người thân xâm hại từ năm 8 tuổi. Ảnh minh họa.
Cảnh sát trưởng Hazron Nazri nói rằng kết quả điều tra ban đầu cho thấy vụ hãm hiếp xảy ra vào năm 2013 khi nạn nhân mới lên 8 tuổi và cô bé bị xâm hại ở hai nơi khác nhau.
Mới đây cô bé tiếp tục bị cưỡng hiếp khiến em sợ hãi và quyết định nói ra sự thật với mẹ.
Nạn nhân đã được đưa đến bệnh viện để kiểm tra và các bác sĩ khẳng định bé gái có dấu hiệu bị xâm hại tình dục. Vùng kín của nạn nhân đã bị tổn thương.
Cảnh sát trưởng Hazron Nazri cho hay vụ án sẽ được điều tra theo Mục 376B của Bộ luật Hình sự về tội loạn luân. Ông nói thêm rằng cả hai người đàn ông sẽ bị tạm giam cho đến ngày 12/1 để phục vụ cho việc điều tra.
Nguồn: Asia One
theo Helino

Tên sát nhân hàng loạt man rợ nhất Hàn Quốc: Lấy cảm hứng từ kẻ thủ ác khác, trong vòng 1 năm giết 19 mạng người

BK |
Tên sát nhân hàng loạt man rợ nhất Hàn Quốc: Lấy cảm hứng từ kẻ thủ ác khác, trong vòng 1 năm giết 19 mạng người

Dù đã gần 15 năm trôi qua kể từ khi kẻ thù ác bị bắt và tuyên án tử hình, người dân Hàn Quốc vẫn chưa từng quên được cái tên Yoo Young Chul, tên sát nhân máu lạnh, đoạt mạng người không gớm tay.

Trong quá khứ, Yoo Young Chul từng không ít lần “vào tù ra khám” vì nhiều tội danh từ trộm cắp đến ấu dâm . Năm 1993, Yoo Young Chul kết hôn với bạn gái nhưng cuộc hôn nhân tan vỡ sau 7 năm vì người vợ nhận ra rằng không thể sửa đổi bản tính bất hảo trong người hắn.
Đau khổ vì bị bỏ rơi khi chưa mãn hạn tù, Yoo Young Chul bắt đầu lên kế hoạch giết người như một hình thức trả thù đời.
Hành trình tội ác của Yoo Young Chul bắt đầu từ tháng 9/2003 khi hắn đột nhập vào nhà và giết chết 2 vợ chồng một vị giáo sư sau khi đánh đập nạn nhân dã man bằng chiếc búa to.
Sau mỗi phi vụ giết người, kẻ thủ ác luôn dựng hiện trường giả như vụ trộm cướp thông thường dù không lấy đi bất kỳ tài sản nhưng đủ để đánh lừa hướng điều tra của cảnh sát.
Hầu hết nạn nhân của Yoo Young Chul đều là những người giàu có, sinh sống ở khu vực đất vàng, đất bạc thành phố Seoul như quận Gangnam.
Tên sát nhân hàng loạt man rợ nhất Hàn Quốc: Lấy cảm hứng từ kẻ thủ ác khác, trong vòng 1 năm giết 19 mạng người - Ảnh 1.
Khi nhưng vụ án bắt đầu trở nên nghiêm trọng, trở thành tâm điểm điều tra của cảnh sát và được chính phủ đặc biệt quan tâm, Yoo Young Chul chuyển hướng sang sát hại nạn nhân là những người phụ nữ bán dâm, dưới vỏ bọc hành nghề mát xa.
Bắt đầu từ tháng 3/2004, hắn lần lượt gọi những cô gái này đến nhà riêng nằm ở phía Tây thành phố Seoul để quan hệ tình dục trước khi đánh đập họ đến chết bằng búa.
Với những vụ giết người sau này, Yoo Young Chul càng tỏ ra máu lạnh hơn. Hắn cắt nhỏ xác nạn nhân cũng như hủy hoại nhân dạng của họ nhằm gây khó khăn cho quá trình điều tra. Sau khi hành sự xong, tên sát nhân bình tĩnh đem chôn các phần thân thể rải rác ở những vùng núi hẻo lánh khắp thành phố.
Sau này, khi Yoo Young Chul bị bắt, cảnh sát đã tìm thấy tổng cộng 11 thi thể nạn nhân xấu số ở ngọn núi phía sau đền Bongwon, quận Seodaemun, Seoul.
Mọi chuyện trở nên đáng ngờ sau khi ông chủ tiệm mát xa bắt đầu chú ý các cô gái được gửi đến phục vụ cho Yoo Young Chul đều một đi không trở lại, mất tích không dấu vết. Người này sau đó đã liên lạc với phía cảnh sát sau khi nhận được cuộc gọi đặt lịch mát xa từ Yoo Young Chul. Cơ quan chức năng mai phục tại nhà riêng của tên sát nhân và còng tay hắn vào tháng 7/2004.
Tên sát nhân hàng loạt man rợ nhất Hàn Quốc: Lấy cảm hứng từ kẻ thủ ác khác, trong vòng 1 năm giết 19 mạng người - Ảnh 3.
Chiếc búa Yoo Young Chul dùng để thực hiện hành vi tội ác được cảnh sát thu thập làm bằng chứng.
Trong lần đầu tiên thẩm vấn, Yoo Young Chul khai nhận đã giết chết 19 mạng người. Con số này sau đó tăng dần đều qua mỗi lần tra khảo, đến nỗi kẻ thủ ác cũng không thể nhớ chính xác vì có quá nhiều nạn nhân.
Đáng sợ hơn, Yoo Young Chul còn khai rằng hắn không chỉ nhẫn tâm xuống tay giết người mà còn ăn nội tạng của khoảng 4 trong số nạn nhân. Song, cơ quan chức năng không tìm được bằng chứng xác thực điều này.
Tên sát nhân hàng loạt man rợ nhất Hàn Quốc: Lấy cảm hứng từ kẻ thủ ác khác, trong vòng 1 năm giết 19 mạng người - Ảnh 4.
Yoo Young Chul được đưa đến hiện trường nơi hắn thực hiện hành vi chôn xác nạn nhân.
Tên sát nhân hàng loạt man rợ nhất Hàn Quốc: Lấy cảm hứng từ kẻ thủ ác khác, trong vòng 1 năm giết 19 mạng người - Ảnh 5.
Tên sát nhân hàng loạt man rợ nhất Hàn Quốc: Lấy cảm hứng từ kẻ thủ ác khác, trong vòng 1 năm giết 19 mạng người - Ảnh 6.
Cơ quan chức năng tiến hành đào thi thể nạn nhân xấu số.
Giải thích cho động cơ giết người của mình, Yoo Young Chul nói trên sóng truyền hình: “Phụ nữ không nên hành nghề mại dâm, người giàu phải biết họ đang làm gì”.
“Thật khó để tin lời của Yoo Young Chul vì dường như hắn chưa từng có ý định dừng hành vi phạm tội của mình lại. Yoo Young Chul nghĩ rằng nếu không bị bắt, hắn đã có thể tiếp tục giết hơn 100 mạng người.
Chưa hết, hắn cũng không hề thể hiện sự ăn năn hay hối cãi trước hành vi giết người tàn ác của mình” - các công tố viên phụ trách vụ án cho biết.
Sau khi tiến hành lục soát nhà riêng và đồ vật cá nhân của Yoo Young Chul, cảnh sát phát hiện hắn xem rất nhiều phim thể loại hình sự, giết người như Public Enemy, Very Bad Things, và Normal Life.
Trong lúc cho lời khai, Yoo Young Chul cũng thừa nhận bản thân bị ảnh hưởng rất nhiều bởi Jeong Doo Young - một kẻ giết người hàng loạt khét tiếng ở Busan, phạm tội trong khoảng thời gian từ tháng 6/1999 đến tháng 4/2000.
Đáng nói hơn, đối tượng Jeong Doo Young nhắm đến cũng là những người giàu có sống tại khu vực Busan, Ulsan và Nam Gyeongsang. Chỉ riêng điểm này cũng có thể thấy được rằng tội ác của Yoo Young Chul chính là bắt nguồn từ kẻ thủ ác khác từng gây rúng động Hàn Quốc.
Sở dĩ Yoo Young Chul căm ghét người giàu là bởi quá khứ nghèo khó khiến hắn lúc nào cũng cảm thấy ghen tị với những người có địa vị, ở nhà lầu và đi xe siêu sang.
Bên cạnh đó, mối thù dành cho những cô gái hành nghề mát xa xuất phát từ nỗi đau bị bỏ rơi bởi vợ cũ, người cũng từng làm việc tại tiệm mát xa, khiến Yoo Young Chul vô cùng căm phẫn.
Tháng 12/2004, Yoo Young Chul bị tuyên án tử hình cho hành vi tội ác không thể tha thứ và trở thành một trong những kẻ giết người hàng loạt đáng sợ nhất thế giới tội phạm.
Tên sát nhân hàng loạt man rợ nhất Hàn Quốc: Lấy cảm hứng từ kẻ thủ ác khác, trong vòng 1 năm giết 19 mạng người - Ảnh 8.
Do tính nghiêm trọng của vụ án và sự tàn độc của kẻ thủ ác nên những phiên tòa xét xử Yoo Young Chul từng là tâm điểm được truyền thông và công chúng xứ kim chi hết sức quan tâm.
Năm 2008, đạo diễn Na Hong Jin thực hiện phim điện ảnh “The chaser” lấy cảm hứng từ vụ án kẻ giết người hàng loạt Yoo Young Chul. Nội dung phim xoay quanh cuộc săn đuổi giữa viên cảnh sát về hưu điều hành một tiệm mát xa trá hình và tên sát nhân hàng loạt bắt đầu.
Câu chuyện rùng mình có thật được đưa lên màn ảnh một cách khéo léo thành công lôi kéo lượng lớn khán giả ra rạp dù đề tài kinh dị kén người xem, giúp The chaser trở thành một trong những tác phẩm điện ảnh thành công nhất xứ sở kim chi năm 2008.
Tên sát nhân hàng loạt man rợ nhất Hàn Quốc: Lấy cảm hứng từ kẻ thủ ác khác, trong vòng 1 năm giết 19 mạng người - Ảnh 9.
"The chaser" là cuộc chạy đua cân não giữa viên cảnh sát hết thời (Kim Yoon Seok) và tên sát nhân máu lạnh (Ha Jung Woo), thu hút người xem qua từng thước phim hấp dẫn đến nghẹt thở.
(Nguồn: Tổng hợp)
theo Helino

Đang thi công đường cao tốc, người công nhân hét lên thất thanh khi phát hiện một chiếc hộp, mở ra vụ án mạng kỳ bí kéo dài suốt 22 năm

Nam Thanh |
Đang thi công đường cao tốc, người công nhân hét lên thất thanh khi phát hiện một chiếc hộp, mở ra vụ án mạng kỳ bí kéo dài suốt 22 năm

Một vụ án mạng mà nạn nhân là một bé gái 4 tuổi, không danh tính, không tên tuổi sẽ kéo dài suốt 22 năm ròng rã và lẽ ra đã chìm vào bóng tối nếu như cảnh sát không quyết định đưa tất cả ra ánh sáng một lần nữa.

Tiếng hét thất thanh của người công nhân làm đường
Vào ngày 23/7/1991, trong khi đang thi công con đường cao tốc Henry Hudson Parkway (Manhattan, New York), một công nhân bỗng hét lên thảm thiết.
Mọi người tức tốc chạy lại để kiểm tra và kinh hoàng nhận ra thi thể của một bé gái trong tình trạng khỏa thân và đang phân hủy trong một thùng đựng nước đá bị bật nắp.
Tất cả mọi người có mặt ở hiện trường đều cho rằng cô bé là nạn nhân của một vụ giết người, hủy xác và nhanh chóng gọi điện cho cảnh sát.
Đang thi công đường cao tốc, người công nhân hét lên thất thanh khi phát hiện một chiếc hộp, mở ra vụ án mạng kỳ bí kéo dài suốt 22 năm - Ảnh 1.
Chiếc thùng đá chứa thi thể của bé gái 4 tuổi được phát hiện khi đang thi công con đường cao tốc Henry Hudson Parkway.
Sau khi bộ phận pháp y nhận định, họ thông báo rằng cô bé bị suy dinh dưỡng nặng, chỉ nặng khoảng 9kg (bằng phân nửa một bé gái 4 tuổi bình thường).
Nạn nhân được cho là đã bị bỏ đói trước khi chết và phi tang trong thùng nước đá. Tiến hành kiểm tra xung quanh khu vực phát hiện ra xác chết, cơ quan chức năng còn tìm được nhiều lon nước ngọt Coke vẫn còn nguyên.
Sau khi điều tra, cảnh sát đã kết luận rằng nạn nhân bị tấn công tình dục và bị giết chết; đồng thời do xác chết đã bị phân hủy nặng nề nên không có cách nào để nhận dạng nạn nhân, đồng thời cũng không thể đưa ra được phác thảo nhân dạng của cô bé; những manh mối duy nhất mà cơ quan điều tra có thể kết luận được, đó là nạn nhân nằm trong độ tuổi từ 3 tới 5, vẫn còn răng sữa và có mái tóc màu đen.
Đang thi công đường cao tốc, người công nhân hét lên thất thanh khi phát hiện một chiếc hộp, mở ra vụ án mạng kỳ bí kéo dài suốt 22 năm - Ảnh 2.
Hình vẽ phác thảo của nạn nhân, được dựa trên những manh mối ít ỏi từ cảnh sát.
Việc truy tìm danh tính và nhận dạng nạn nhân khó khăn tới mức trong suố 2 năm sau đó, cảnh sát không có cách nào để nhận dạng bé gái. Họ cuối cùng đành thực hiện tang lễ cho cô bé dưới cái tên Baby Hope (em bé hy vọng); đám tang của bé được tổ chức bởi nhiều đơn vị từ thiện cùng hơn 500 người tham dự.
Khi an nghỉ, cô bé được mặc một chiếc váy trắng, nằm trong quan tài màu trắng và yên nghỉ ở nghĩa trang St Raymond, thuộc quận Bronx.
Tuy nhiên vụ án không hề bị lãng quên. Baby Hope còn được khai quật thêm 2 lần nữa để thử nghiệm ADN vào năm 2006 và 2011, tuy nhiên hy vọng tìm ra danh tính của cô bé cũng như kẻ thủ ác cứ vơi dần, vơi dần theo tháng năm.
Không ai nghĩ công lý sẽ được đòi lại cho Baby Hope mãi tới tận 22 năm sau.
Kẻ thủ ác lộ diện sau 22 năm
Vụ án Baby Hope thực ra đã bị đóng hồ sơ cho tới tận ngày 23/7/2013, tròn 22 năm ngày phát hiện thi thể của cô bé.
Cảnh sát quyết định thực hiện một chuyên án đặc biệt để phá giải vụ án này; họ đi phân phát tờ rơi có kèm theo phác thảo hình ảnh của nạn nhân, đồng thời treo thưởng 12.000 USD cho bất cứ ai có thông tin gì liên quan tới nạn nhân và vụ án.
Sau một thời gian ngắn thực hiện, một nhân viên trong một tiệm giặt ủi địa phương trình báo về việc mình từng có một người bạn nói rằng mình có một cô em gái 4 tuổi bị mất tích một cách bí ẩn cách đây 22 năm.
Nhận thấy nhiều điểm tương đồng, cảnh sát nhanh chóng tìm ra gia đình Castillo, đồng thời thu về mẫu ADN của mẹ và người chị gái trong gia đình này.
Đang thi công đường cao tốc, người công nhân hét lên thất thanh khi phát hiện một chiếc hộp, mở ra vụ án mạng kỳ bí kéo dài suốt 22 năm - Ảnh 3.
Sau 22 năm, danh tính của Baby Hope cuối cùng cũng được vén màn bí mật.
Qua phân tích các thông tin trên, cảnh sát nhận thấy có nhiều điểm tương đồng trong vụ án Hope Baby. Theo cảnh sát, đây rất có thể là manh mối quan trọng nhằm phá vụ án bí ẩn suốt 2 thập kỷ qua.
Khi cảnh sát tìm đến nhà, người phụ nữ này cho biết, khi cô 8 tuổi, người em gái lên 4 của mình bị mất tích bí ẩn, đến nay vẫn bặt vô âm tín. Thông qua người chị ruột của nạn nhân, cảnh sát đã tìm đến gia đình Castillo.
Đây là một gia đình có người mẹ tên Anjelica Castillo vốn là người Mexico nhập cư trái phép và có đến 10 người con với 3 người đàn ông khác nhau; do đó khi con gái mất tích, bà đã không dám trình báo do lo sợ sẽ bị trục xuất. Sau khi xác định mẫu ADN từ ngày 23/7/2013 đến 11/10/2013, cảnh sát vui mừng thông báo, Baby Hope đã được định danh chính là bé gái Anjelica Castillo - người đã mất tích 22 năm về trước của gia đình Castillo.
Đang thi công đường cao tốc, người công nhân hét lên thất thanh khi phát hiện một chiếc hộp, mở ra vụ án mạng kỳ bí kéo dài suốt 22 năm - Ảnh 4.
Danh tính nạn nhân được đưa ra trước ánh sáng khiến hung thủ Conrado Juarez cũng nhanh chóng lộ diện.
Từ đó, cảnh sát nhanh chóng khôi phục điều tra vụ án và xác định được nghi can là Conrado Juarez, cũng là một người nhập cư trái phép từ Mexico sang. Cơ quan hành pháp ập vào khi gã đang làm công việc rửa bát ở nhà hàng Pasta Pesce trên phố Bleecker, Manhattan.
Sau nhiều giờ chối tội quanh co, gã đã phải cúi đầu nhận tội. Lời khai của Conrado làm nhiều người chứng kiến phải lạnh gáy. 22 năm trước, gã lúc đó khoảng 30 tuổi; trong một lần say rượu, Conrado nhìn thấy bé gái Anjelica Castillo và bắt lấy cô bé đem về phòng cưỡng hiếp với sự giúp đỡ từ chính người vợ tên Balvina.
Sau khi phát hiện ra Anjelica Castillo đã chết, gã hoảng hốt nhờ chị gái tìm cách phi tang thi thể nạn nhân vào thùng nước đá, bắt một chiếc taxi tới Manhattan, ném thùng đựng xuống một bên lề đường cao tốc để phi tang. Sau đó, dự án đường cao tốc đã mở ra vụ án bí ẩn kéo dài tới 22 năm ròng rã.
Đang thi công đường cao tốc, người công nhân hét lên thất thanh khi phát hiện một chiếc hộp, mở ra vụ án mạng kỳ bí kéo dài suốt 22 năm - Ảnh 5.
Tấm bia mộ của cô bé Baby Hope sau đó đã được khắc thêm tên thật Anjelica Castillo.
Điều đáng nói là người mẹ của Anjelica đã từng có ý định đi trình báo cảnh sát, thế nhưng chính hung thủ Conrado đã tìm đến và khuyên bảo bà mẹ này đừng đi trình báo cảnh sát, nếu không cả gia đình họ sẽ bị trục xuất.
(nguồn: Tổng hợp)
theo Helino

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét