Thứ Bảy, 6 tháng 4, 2019

BÍ ẨN KHẢO CỔ 37

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Những Xác Ướp Đáng Sợ Và Bí Ẩn Nhất Thế Giới


Giải mã vật thể lạ, chứng minh xuyên không có thể là thật thời Ai Cập cổ

Nguyễn Hằng |
Giải mã vật thể lạ, chứng minh xuyên không có thể là thật thời Ai Cập cổ
Nhiều người theo thuyết âm mưu tin rằng người ngoài hành tinh đã chia sẻ kiến thức về xây dựng Đại kim tự tháp Giza cho những cư dân Ai Cập cổ đại. Ảnh: Getty

Các chuyên gia mới đây phát hiện bí mật xuyên không có thể xảy ra ở Ai Cập cổ đại. Bằng chứng được tìm thấy trên những bức phù điêu trong các kim tự tháp.


Cụ thể, các nhà khảo cổ học phát hiện một số bức phù điêu bí ẩn trong các kim tự tháp có hình vẽ, biểu tượng cho thấy điện đã được sản xuất và sử dụng rộng rãi ở thời kỳ Ai Cập cổ đại.
Đây thực sự là một điều bất ngờ vì sự xuất hiện tiến bộ vượt bậc này cách chúng ta hàng nghìn năm trước cả khi điện được phát minh ra. Dường như cách tạo ra điện dường như đã được ai đó "xuyên không" tặng và hướng dẫn cho những cư dân cổ đại ở Ai Cập.
Xem hình:
Giải mã vật thể lạ, chứng minh xuyên không có thể là thật thời Ai Cập cổ - Ảnh 1.
Các nhà khảo cổ học phỏng đoán vật thể dài, lớn được khắc trên các bức phù điêu ở kim tự tháp Ai Cập chính là bóng đèn điện. Ảnh: Getty
Quan sát hình vẽ trên bức phù điêu trên có thể thấy các vật thể lớn và dài là những bóng đèn lớn được sử dụng để thắp sáng bên trong các kim tự tháp và lăng mộ đang được xây dựng. Người Ai Cập có thể đã sử dụng những chiếc đèn cầm tay được thắp sáng bằng một nguồn điện nào đó.
Nghi vấn sự hỗ trợ của người ngoài hành tinh
Nhiều nhà nghiên cứu UFO cho rằng người Ai Cập cổ đại biết cách sản xuất và sử dụng điện là nhờ có người ngoài hành tinh giúp đỡ.
Cụ thể, trong một đoạn video được chia sẻ trên Youtube, cho thấy hình ảnh khá giống bóng đèn điện được khắc họa trên các bức phù điêu trong kim tự tháp. Có người thắc mắc: "Làm cách nào mà điện đã tồn tại từ hơn 4.000 năm trước đây?"
Giải mã vật thể lạ, chứng minh xuyên không có thể là thật thời Ai Cập cổ - Ảnh 2.
Xây dựng kim tự tháp với độ chính xác hoàn hảo khiến nhiều người tin rằng người ngoài hành tinh đã giúp đỡ những người dân ở Ai Cập cổ đại. Ảnh: Getty
Một người đặt câu hỏi trong đoạn video: "Vì sao họ không đơn giản là dùng bó đuốc? Có thể là do nhiều khu vực chật hẹp, không có chỗ thoát khí trong kim tự tháp. Do đó, nếu dùng đuốc thì rất dễ chết ngạt vì khói".
Ngoài ra, việc không có dấu vết của bồ hóng trong các kim tự tháp, càng minh chứng cho việc người Ai Cập cổ đại không dùng lửa để soi sáng bên trong.
Những cư dân của Ai Cập có lẽ đã biết sử dụng bóng đèn điện từ thời xa xưa và khắc họa lại hình ảnh của chúng trên các phiến đá.
Một số người tin vào thuyết âm mưu cho rằng với sự hiểu biết và thông thạo các kỹ thuật khoa học hiện đại, nên người ngoài hành tinh đã chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức hữu ích giúp người Ai Cập cổ đại có thể xây dựng những công trình kỳ vĩ như kim tự tháp.
Theo đó, họ tin rằng Đại kim tự tháp Giza có thể là do người ngoài hành tinh xây dựng.
Điều này có thể thấy rõ ở chi tiết, tốc độ ánh sáng là 299.792.458 mét/giây và tọa độ địa lý của kỳ quan này là 29.9792458° Bắc.
Tuy nhiên, trên thực tế, con người không thể đo được tốc độ ánh sáng chính xác như vậy cho đến năm 1950.
Kim tự tháp và nền văn minh Ai Cập cổ đại thực sự vẫn còn rất bí ẩn đối với các nhà nghiên cứu trên khắp thế giới.
Tham khảo nguồn: Express.co.uk, Dailystar
theo Helino

Hé lộ danh tính ba bộ hài cốt và hiện vật hiếm thấy trong cỗ quan tài đá đen gần 30 tấn

Nguyễn Hằng |
Hé lộ danh tính ba bộ hài cốt và hiện vật hiếm thấy trong cỗ quan tài đá đen gần 30 tấn
Tiết lộ thông tin về ba bộ hài cốt trong quan tài đá đen nặng gần 30 tấn.

Các nhà khảo cổ Ai Cập cuối cùng cũng tiết lộ một số thông tin về ba bộ hài cốt tìm thấy trong cỗ quan tài đá đen nặng gần 30 tấn, được cho là ẩn giấu lời nguyền chết chóc.


Qua quá trình tiến hành kiểm tra, nghiên cứu, Bộ Cổ vật Ai Cập mới đây tiết lộ rằng, 3 bộ hài cốt trong quan tài đá đen thuộc về 2 người đàn ông và một người phụ nữ với các độ tuổi khác nhau.
Cụ thể, trong số 2 hài cốt nam giới, một người qua đời trong độ tuổi 35-39 tuổi, còn người kia chừng 40-44 tuổi, đồng thời cũng là người có chiều cao lớn nhất, ước tính 1m79 tới 1m85. Còn người phụ nữ trẻ duy nhất (qua đời khi khoảng 20-25 tuổi) có chiều cao từ 1m60 đến 1m64.
Sự thật bất ngờ về lỗ thủng bí ẩn trong hộp sọ
Đặc biệt, điều khiến các chuyên gia và nhiều người quan tâm chính là sự thật về lỗ hổng bí ẩn xuất hiện bên trong hộp sọ của một người đàn ông trong quan tài đá đen. Sau khi tiến hành kiểm tra, các nhà nghiên cứu cho biết lỗ hổng có thể là kết quả từ một cách phẫu thuật hộp sọ ở thời cổ đại, được gọi là "trepanation".
Trước đó, kết quả sơ bộ và nghi vấn cho rằng bộ hài cốt có lỗ thủng trên hộp sọ là do bị mũi tên đâm trúng và đây là nguyên nhân khiến người này tử vong.
Trepanation là cách phẫu thuật cổ xưa từ hàng nghìn năm trước nhằm điều trị các vấn đề liên quan tới bệnh lý nội sọ, hoặc thỉnh thoảng được sử dụng với niềm tin lỗ khoan trong hộp sọ có thể giúp giải phóng hay loại bỏ những linh hồn ma quỷ ẩn nấp ở bên trong người đó.
Hé lộ danh tính ba bộ hài cốt và hiện vật hiếm thấy trong cỗ quan tài đá đen gần 30 tấn - Ảnh 1.
Chiếc quan tài làm bằng đá đen chứa tới 3 bộ hài cốt. Ảnh: EPA
Zrinab Hashish, chuyên gia về xương làm việc tại Bộ Cổ vật Ai Cập, cho biết: "Trepanation là cách phẫu thuật lâu đời nhất từng được biết đến từ thời tiền sử, tuy nhiên nó rất hiếm gặp ở Ai Cập".
Hé lộ danh tính ba bộ hài cốt và hiện vật hiếm thấy trong cỗ quan tài đá đen gần 30 tấn - Ảnh 2.
Lỗ thủng bí ẩn trên hộp sọ của một bộ hài cốt không phải là vết thương do tên bắn. Ảnh: Ministry of Antiquities
Mostafa Waziri, Tổng thư ký của Hội đồng khảo cổ học Ai Cập, cho biết, các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra một bản khắc nhỏ bằng vàng được tìm thấy ở bên trong chiếc quan tài khổng lồ. Đây có thể là bằng chứng cho thấy cấp bậc quân sự của các hài cốt trong quan tài.
Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cho hay họ cần thêm thời gian để tiến hành nghiên cứu sâu hơn về hiện vật này. Bên cạnh đó, chất lỏng màu đỏ trong quan tài hơn 2.000 năm tuổi khiến nhiều người đòi uống, cũng đang được nghiên cứu chi tiết hơn. Chất lỏng này có thể là "chất xúc tác" làm gia tăng tốc độ phân hủy của các bộ hài cốt.
Hé lộ danh tính ba bộ hài cốt và hiện vật hiếm thấy trong cỗ quan tài đá đen gần 30 tấn - Ảnh 3.
Chiếc quan tài nặng gần 30 tấn với niên đại hơn 2.000 năm tuổi. Ảnh: EPA
Mặt khác, nhóm các chuyên gia tại Ai Cập cũng đang thực hiện nghiên cứu trên xương của ba bộ hài cốt, bao gồm việc phân tích DNA, quét CT, để giúp xác định liệu họ có phải là những thành viên trong cùng một gia đình hay không.
Hé lộ danh tính ba bộ hài cốt và hiện vật hiếm thấy trong cỗ quan tài đá đen gần 30 tấn - Ảnh 4.
Hàng chục nghìn người đòi uống thứ chất lỏng màu nâu đỏ trong quan tài đá đen vì mong muốn có được sức mạnh từ người đã chết. Ảnh: Luxor Times
Trước đó, vào đầu tháng 7 vừa qua, các nhà khảo cổ ở Ai Cập đã bất ngờ khai quật được một chiếc quan tài đá đen nặng gần 30 tấn, có niên đại hơn 2.000 năm, ở sâu bên dưới lòng đất tại quận Sidi Gaber, thành phố Alexandria. Nhiều người cho rằng chiếc quan tài khổng lồ này ẩn chứa một lời nguyền chết chóc.
Tuy nhiên, ngay từ khi Bộ Cổ vật Ai Cập quyết định mở nắp quan tài khổng lồ, danh tính của 3 bộ hài cốt bí ẩn bị ngâm trong thứ nước kỳ dị có màu nâu đỏ cùng mùi hôi khó chịu đã gây sự chú ý lớn tới cộng đồng mạng thế giới.
Cụ thể, hàng chục nghìn người đòi uống thứ nước đỏ trong quan tài toàn hài cốt mặc dù các chuyên gia cảnh báo là nó có thể khiến họ lây nhiễm bệnh.
Tham khảo nguồn: Livescience, Dailymail
theo Helino

Phát hiện 60.000 kiến trúc bí ẩn của người Maya sâu trong rừng rậm ở Guatemala

Nguyễn Hằng |
Phát hiện 60.000 kiến trúc bí ẩn của người Maya sâu trong rừng rậm ở Guatemala
Ảnh: Wild Blue Media

Các nhà nghiên cứu vừa tìm thấy đô thị khổng lồ của người Maya gồm 60.000 kiến trúc cổ bí ẩn, nằm bên dưới khu rừng phía bắc Guatemala.


Bằng cách sử dụng công nghệ quét laser, các nhà khoa học thuộc dự án nghiên cứu của Tổ chức Di sản Thiên nhiên và Văn hóa Maya (PACUNAM) đã phát hiện thấy dấu tích của đô thị đồ sộ của người Maya cổ đại ẩn bên dưới khu rừng phía bắc Guatemala.
Theo đó, sử dụng công nghệ laser xuyên qua những tán dày đặc trong rừng đã giúp tìm thấy hơn 60.000 kiến trúc cổ, gồm các ngôi nhà, cung điện, đường cao tốc,... Dường như chúng được thiết kế để kết nối với nhau cho một đô thị lớn dành cho nhiều người sinh sống.
Phát hiện 60.000 kiến trúc bí ẩn của người Maya sâu trong rừng rậm ở Guatemala - Ảnh 1.
Sử dụng công nghệ quét Laser, các nhà khoa học phát hiện và vẽ bản đồ về rất nhiều thành phố cổ ẩn dưới khu rừng Guatemala của người Maya cổ đại. Ảnh: Wild Blue Media
Điều này có vẻ khác lạ so với những nghiên cứu trước đây khi các nhà khoa học cho rằng nền văn minh Maya có khoảng 5 triệu cư dân sinh sống. Trên thực tế, con số này có vẻ quá thấp.
Phát hiện 60.000 kiến trúc bí ẩn của người Maya sâu trong rừng rậm ở Guatemala - Ảnh 2.
Maya được coi là một trong những nền văn minh bí ẩn bậc nhất trên thế giới. Ảnh: Wild Blue Media
Thomas Garrison, nhà khảo cổ học tại Cao đẳng Ithaca (Mỹ) chia sẻ với BBC rằng: "Quy mô và mật độ dân số đã bị đánh giá thấp, thực tế thì có thể gấp 3 hoặc 4 lần so với những suy luận trước đây".
Phát hiện 60.000 kiến trúc bí ẩn của người Maya sâu trong rừng rậm ở Guatemala - Ảnh 3.
Các nhà nghiên cứu cũng tìm thấy một kim tự tháp trong khu vực thành phố cổ Tikal huyền bí của người Maya thuộc rừng Guatemala. Ảnh: Shutterstock
Tiến sĩ Marcello Canuto, một trong những nhà điều tra hàng đầu của dự án này cho biết, nhiều nhà nghiên cứu cũng tin rằng đô thị của nền văn minh Maya có dân số từ 10 – 15 triệu người, cao hơn nhiều so với các ước tính trước đó.
Các nhà khảo cổ tin rằng công nghệ tiên tiến sẽ thay đổi cách chúng ta sẽ chứng kiến ​​về nền văn minh Maya.
Stephen Houston, giáo sư khảo cổ học và nhân chủng học tại Đại học Brown (Mỹ), cho biết:
"Tôi nghĩ đây là một trong những tiến bộ lớn nhất trong quá trình hơn 150 năm nghiên cứu khảo cổ học về nền văn minh Maya. Tôi biết nó có vẻ huy hoàng, nhưng khi tận mắt thấy hình ảnh của công nghệ LiDAR, tôi đã rơi nước mắt".
Ngoài ra, một phát hiện khác khiến các nhà khảo cổ ngạc nhiên đó là mạng lưới phức tạp của những kiến trúc phòng thủ liên kết của chuỗi các thành phố của người Maya Phát hiện quan trọng trong cuộc khảo sát này quả là "ngoạn mục".
Bản đồ kho báu: Công nghệ có thể giúp tìm ra
Nhóm nghiên cứu đã sử dụng công nghệ quét laser từ trên không LiDAR để có thể quan sát xuyên qua những tán cây dày đặc, tạo thành một bản đồ 3D sắc nét về những gì kỳ bí nằm bên dưới khu rừng nhiệt đới Guatemala.
Francisco Estrada-Belli, một nhà khảo cổ học tại ĐH Tulane, nhận định:
"Lidar đang cách mạng hóa cho lĩnh vực khoa học khảo cổ giống như cách mà kính viễn vọng Hubble tạo đột phá cho thiên văn học. Dù vậy, nhưng sẽ cần khá nhiều thời gian để có thể thực sự hiểu những gì chúng tôi đang nhìn thấy".
Dữ liệu hình ảnh của công nghệ LiDAR về chuỗi đô thị của người Maya là 3.000 năm trước.
Phát hiện 60.000 kiến trúc bí ẩn của người Maya sâu trong rừng rậm ở Guatemala - Ảnh 4.
Công nghệ LiDAR chỉ ra có một kim tự tháp 7 tầng huyền bí của người Maya cổ đại mà con người trước đó chưa tìm ra. Ảnh: Wild Blue Media
Do đó, đây có thể là một vấn đề không hề đơn giản dù LiDAR đã cho các nhà nghiên cứu thấy hàng loạt những công trình phòng thủ đặc biệt, kiến trúc cổ mà họ chưa từng thấy trong nhiều năm trước đây.
Rất có thể nơi đây còn ẩn chứa cả kho báu và nhiều bằng chứng khảo cổ quan trọng về nền văn minh của người Maya. Công nghệ chắc chắn sẽ trở thành trợ thủ đắc lực phục vụ cho công tác nghiên cứu trong thời gian tới.
Phát hiện 60.000 kiến trúc bí ẩn của người Maya sâu trong rừng rậm ở Guatemala - Ảnh 5.
Công nghệ chắc chắn là một công cụ đắc lực giúp các nhà nghiên cứu phát hiện và giải mã nhiều bí ẩn về nền văn minh Maya. Ảnh: Wild Blue Media
Các nhà khoa học hiện tại mới chỉ quét laser hơn 2.100 km2 rừng Guatemala. Sắp tới, nhóm nghiên cứu dự định quét khoảng 13.000 km2 nữa để thiết lập ra một mô hình bản đồ về dấu tích của người Maya.
Công cuộc tìm kiếm bí ẩn về nền văn minh Maya vẫn chưa kết thúc và chắc chắn sẽ có nhiều phát hiện bất ngờ.
Bài viết tham khảo các nguồn: BBC, Dailymail
theo Helino

Phát hiện hang động dài nhất thế giới ở Mexico, có thể tiết lộ bí ẩn nền văn minh Maya

Nguyễn Hằng |
Phát hiện hang động dài nhất thế giới ở Mexico, có thể tiết lộ bí ẩn nền văn minh Maya
Phát hiện hang động dài nhất thế giới ở Mexico. Ảnh: Reuters

Một nhóm thợ lặn đã phát hiện ra hang động dưới nước dài nhất thế giới ở Mexico. Khám phá này được cho là sẽ giúp làm sáng tỏ thêm bí ẩn về nền văn minh Maya cổ đại.


Cụ thể, một nhóm thợ lặn đã tình cờ phát hiện thấy hai hang động lớn dưới nước ở khu vực phía đông Mexico. Hệ thống hang động dưới nước này được cho là lớn nhất thế giới, với tổng chiều dài lên tới 357 km nằm ở ngoài khơi bán đảo Yucatan, Mexico.
Các nhà khảo cổ học kỳ vọng phát hiện này có thể sẽ làm sáng tỏ thêm về lịch sử của nền văn minh Maya. 
Sau hơn 10 tháng thám hiểm dưới nước, nhóm nghiên cứu đã khám phá ra hệ thống hang động dưới nước lớn nhất thế giới. Đây thực sự là một kỳ quan dưới nước.
Phát hiện hang động dài nhất thế giới ở Mexico, có thể tiết lộ bí ẩn nền văn minh Maya - Ảnh 1.
Hang động này có chứa nhiều cổ vật, bằng chứng về nền văn minh Maya cổ đại. Ảnh: Reuters
Bán đảo Yucatan có rất nhiều di tích kỳ vĩ thuộc nền văn minh Maya. Theo đó, những thành phố của họ hầu hết được kết nối bởi mạng lưới hố sâu tự nhiên, kết hợp với các vùng biển ngầm.
Phát hiện hang động bí ẩn dài nhất thế giới ở Mexico. Nguồn: Dailymail
Không chỉ rộng lớn, việc chứa nhiều đồ tạo tác cổ đại được bảo quản gần hoàn hảo trong mạng lưới hang động đá vôi này còn có thể giúp các nhà khoa học làm sáng tỏ nhiều bí ẩn về khảo cổ học về con người, động vật và nhiều loài thực vật đã tuyệt chủng.
Phát hiện hang động dài nhất thế giới ở Mexico, có thể tiết lộ bí ẩn nền văn minh Maya - Ảnh 3.
Phát hiện này được kỳ vọng là giúp làm sáng tỏ nhiều bí ẩn khảo cổ học. Ảnh: Reuters
Dựa theo quá trình nghiên cứu trong nhiều tháng, nhóm các nhà khoa học đã tìm ra hệ thống hang động được biết đến với tên gọi là Sac Actun. Trước đó, Sac Actun đã từng được cho là dài 263 km, kết nối với hệ thống Dos Ojos dài 83 km ở gần bãi biển Tulum, bang Quintana Roo (Mexico).
Robert Schmittner, nhà nghiên cứu người Đức, đồng thời là người đứng đầu GAM, chia sẻ với tờ El Paris rằng: "Chúng tôi đã thực sự tới gần đây vài lần, đôi khi có thời điểm chúng tôi chỉ cách đường nối giữa hai hang động rộng lớn một mét.
Nó giống như là việc bạn đang lần theo các mạch máu trong cơ thể. Đó là một mê cung, các lối đi có khi nhập vào nhau, nhưng đôi khi thì tách riêng. Chúng tôi phải rất cẩn thận".
Phát hiện hang động dài nhất thế giới ở Mexico, có thể tiết lộ bí ẩn nền văn minh Maya - Ảnh 4.
Hang động có chiều dài ấn tượng là 357 km. Ảnh: Reuters
Guillermo de Anda, nhà nghiên cứu ở INAH kiêm giám đốc của dự án GAM, cho biết:
"Hạng động khổng lồ này có thể được coi là di chỉ khảo cổ quan trọng nhất thế giới, vì chúng tôi đã nhận thấy nó có liên quan tới hơn 100 bối cảnh khảo cổ, bao gồm các bằng chứng về những người định cư đầu tiên ở châu Mỹ, nhiều cổ vật có liên hệ với nền văn minh Maya".
Phát hiện hang động dài nhất thế giới ở Mexico, có thể tiết lộ bí ẩn nền văn minh Maya - Ảnh 5.
Phát hiện hang động dài nhất thế giới ở Mexico, có thể tiết lộ bí ẩn nền văn minh Maya - Ảnh 6.
Các nhà nghiên cứu mất hơn 10 tháng để tìm kiếm hang động này. Ảnh: CEN
Hang động này sẽ trở thành cầu nối giúp các nhà nghiên cứu tìm hiểu những địa điểm và giải mã nhiều bí ẩn từ 10.000 đến 12.000 năm trước.
Phát hiện hang động dài nhất thế giới ở Mexico, có thể tiết lộ bí ẩn nền văn minh Maya - Ảnh 7.
Khu vực hang động dài nhất thế giới trên bản đồ. Ảnh: Dailymail
Nhóm nghiên cứu dự định trong thời gian tới sẽ tiến hành phân tích sâu hơn về chất lượng nước và đặc điểm đa dạng sinh học của hệ thống hang động lớn nhất thế giới này.
Bài viết tham khảo các nguồn: Sciencealert, Dailymail
theo Helino

Hóa ra di sản người Maya để lại nhiều hơn chúng ta tưởng

Cẩm Mai |
Hóa ra di sản người Maya để lại nhiều hơn  chúng ta tưởng
Một kết cấu mới phát hiện của người Maya.

Nền văn minh cổ đại Maya đã để lại di sản kiến trúc đồ sộ qua hàng ngàn năm, nhưng phát hiện gần đây cho thấy, những gì chúng ta đã biết mới chỉ là một phần di sản mà họ để lại.

theo Helino

Những chiếc quan tài biết "chạy" ở Barbados: Bí ẩn khó giải suốt hơn 200 năm

Nguyễn Hằng |
Những chiếc quan tài biết "chạy" ở Barbados: Bí ẩn khó giải suốt hơn 200 năm
Ảnh minh họa

Câu chuyện kỳ bí về những chiếc quan tài tự biết dịch chuyển trong hầm mộ của gia đình Chase ở Barbados trong hơn 200 năm vẫn chưa có lời giải.

Theo đó, cách đây hơn 200 năm, hầm mộ của dòng họ Chase ở hòn đảo Barbados thuộc ngoài khơi Caribbean đã xảy ra một hiện tượng bí ẩn. Đó là những cỗ quan tài ở trong hầm mộ tự động di chuyển.
Thoạt nhìn, hầm mộ của dòng họ Chase (được xây dựng vào khoảng những năm 1720) có kiến trúc khá khiêm tốn, chìm nổi trên mặt đất và không có gì nổi bật so với những hầm mộ xung quanh trong nghĩa trang nhà thờ xứ đạo Oistins ở đảo Barbados. Tuy nhiên, bí ẩn bên trong hầm mộ này lại rất kỳ lạ, đáng để người ta phải chú ý.
Trong hầm mộ Chase, thi hài đầu tiên được đặt ở đó là của quý bà Thomasina Clarke, nằm bên trong một cỗ quan tài bằng gỗ vào tháng 7/1807. Một năm sau đó, cô bé hai tuổi tên là Mary Ann Chase cũng được an táng tại đây, nhưng trong một cỗ quan tài bằng chì. Sau đó, vào năm 1812, Dorcas Chase, chị gái của Mary Ann cũng qua đời.
Những chiếc quan tài biết chạy ở Barbados: Bí ẩn khó giải suốt hơn 200 năm - Ảnh 1.
Hầm mộ bí ẩn của gia đình Chase ở Barbados. Ảnh: Freaked
Tuy nhiên, sau đó ít ngày, hầm mộ lại một lần nữa được mở ra để đón nhận thi hài của ông bố hai cô bé thì mọi người đều rất bất ngờ khi phát hiện hai chiếc quan tài bằng chì của Dorcas và Mary đã không còn nằm ở vị trí cũ. Đáng chú ý là cỗ quan tài của cô bé Mary thậm chí còn bị dựng đứng lên và lộn ngược phần đầu quay xuống đất, nằm ở một góc hầm mộ.
Những người trong họ Chase tức giận cho rằng có kẻ đã mạo phạm hầm mộ, và sau đó đã khiêng những cỗ quan tài trở lại vị trí cũ, đồng thời dùng một tảng đá lớn để chặn cửa và niêm phong cẩn thận.
Những chiếc quan tài biết chạy ở Barbados: Bí ẩn khó giải suốt hơn 200 năm - Ảnh 2.
Những cỗ quan tài tự biết dịch chuyển trong hầm mộ Chase. Ảnh: Internet
Tuy nhiên, có vẻ như bí ẩn về những chiếc quan tài "biết chạy" vẫn chưa kết thúc, với một lần nữa chúng lại bị xáo trộn, dịch chuyển tứ tung vào năm 1816 khi hầm mộ được mở ra để chôn cất một thành viên trong gia tộc (Charles Brewster Ames, 11 tuổi).
Cảnh tượng kinh hoàng khiến những người tham gia chôn cất sợ hãi, hoang mang. Không hề có dấu vết lạ đột nhập vào căn hầm vì lớp vữa trát ngoài cửa vẫn còn nguyên vẹn và điều này thực sự bí ẩn.
Những chiếc quan tài biết chạy ở Barbados: Bí ẩn khó giải suốt hơn 200 năm - Ảnh 3.
Sau nhiều lần sắp xếp lại, những chiếc quan tài vẫn dịch chuyển lộn xộn khắp hầm mộ. Ảnh: Internet
Sau đó, vào năm 1819, khi dòng họ Chase lại có người qua đời và cửa hầm mộ được mở ra để đưa thi hài vào bên trong, thì chuyện bí ẩn lại tiếp tục xảy ra. Những cỗ quan tài bằng chì rất nặng nhưng đều bị rời khỏi vị trí ban đầu và nằm lộn xộn. Tuy nhiên, cũng như những lần trước, người ta đều không tìm thấy dấu vết gì cả.
Câu chuyện bí ẩn về những quan tài biết chạy trong hầm mộ Chase kể từ đó lan truyền khắp Barbados. Mặc dù những người thân tìm đủ mọi cách để bảo vệ hầm mộ của gia đình nhưng tình trạng quan tài chạy khỏi vị trí ban đầu vẫn cứ tiếp diễn.
Vào năm 1820, sự việc kỳ lạ thu hút sự chú ý của nhiều người tới mức thống đốc của Barbados lúc bấy giờ cũng đã đích thân tới tận nơi xem xét và tiến hành cho gắn xi ở lối vào hầm mộ Chase bằng con dấu của mình.
Tuy nhiên, vài tháng sau, khi tiến hành kiểm tra thì tình trạng quan tài di chuyển vẫn xảy ra mặc dù dấu niêm phong còn nguyên vẹn và không có dấu vết cho thấy sự đột nhập từ bên ngoài. Đặc biệt, chỉ có duy nhất chiếc quan tài bằng gỗ mục của bà Thomasina Clarke là còn nằm ở vị trí ban đầu.
Kể từ sau sự kiện này, gia đình họ Chase đã quyết định chuyển hết quan tài của người thân đến nơi khác chôn cất, còn hầm mộ thì bị bỏ không và dần dà trở thành một địa điểm du lịch kỳ bí cho đến nay.
Nỗ lực giải mã: Bí mật để ngỏ sau hơn 200 năm
Dù rất nỗ lực nhưng người dân ở Barbados và các nhà nghiên cứu vẫn không sao lý giải được nguyên nhân khiến các cỗ quan tài di chuyển được mà không hề để lại dấu vết.
Nhiều giả thuyết đã được đưa ra nhưng đều chưa thuyết phục. Cụ thể, người ta cho rằng các lực lượng và tác động của tự nhiên đã làm cho quan tài trong hầm mộ dịch chuyển. Chúng có thể là lũ lụt, động đất... nhưng tất cả đều không có dấu vết để lại cả ở trong và ngoài khuôn viên ngôi mộ lẫn khu vực sinh sống của người dân.
Những chiếc quan tài biết chạy ở Barbados: Bí ẩn khó giải suốt hơn 200 năm - Ảnh 4.
Sau hơn 200 năm, nhiều lý giải được đưa ra nhưng đến nay hầm mộ của gia đình họ Chase ở Barbados vẫn còn là một bí ẩn chưa thể giải mã. Ảnh:Unexplained Mysteries
Hơn nữa, nếu thực sự xảy ra các hiện tượng như lũ lụt, động đất thì tại sao những hầm mộ ngay sát bên cạnh đều không bị ảnh hưởng.
Mặt khác, nếu thực sự có ảnh hưởng của địa chấn, lũ lụt thì tại sao gỗ có thể nổi, nhưng chỉ có duy nhất quan tài gỗ của bà Clarke là đứng yên, trong khi các cỗ quan tài chì thì dịch chuyển khắp hầm mộ.
Bên cạnh các giả thuyết trên, người ta còn cho rằng lực từ trường là nguyên nhân tác động khiến các quan tài bằng chì xoay chuyển, song cách lý giải này cũng không đủ sức thuyết phục.
Do đó, suốt hơn 200 năm qua, bí ẩn về những chiếc quan tài biết chạy vẫn là một nỗi ám ảnh với người dân Barbados và các du khách có dịp tới đây.
Tham khảo nguồn: Skeptoid, Marie-gameson
theo Helino

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét