Thứ Sáu, 26 tháng 4, 2019

HIỆN THỰC KỲ ẢO 109 (Không Gian Chỉ Là Ảo)

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Điều Gì Chứng Tỏ Không Gian Chỉ Là Ảo, Không Có Thật?
Chúng ta chỉ là bức ảnh của thế giới khác, không gian và thời gian chỉ là ảo tưởng Trước hết từ lý thuyết Big Bang (vũ trụ nổ). Theo lý thuyết này vũ trụ ban sơ chỉ là một chất điểm kích thước cực kỳ nhỏ, đó là kích thước Planck (mười lũy thừa trừ 33 centimét) đây là khoảng cách nhỏ nhất về vật lý còn có ý nghĩa. Ở kích thước này là đã chạm bức tường Planck, dưới con số này thì con số chỉ còn là con số toán học vô nghĩa vì không có một thực thể vật lý nào tương ứng với con số. nếu vũ trụ ban đầu chỉ là một chất điểm, thì cái mà chúng ta thấy hiện nay, theo như các nhà thiên văn vũ trụ mô tả, vũ trụ có thời gian từ lúc xảy ra vụ nổ đến nay là (qui tròn) 14 tỉ năm và đường kính của nó là 93 tỉ năm ánh sáng. Tại sao từ kích thước gần như bằng không mà chỉ sau 14 tỉ năm, vũ trụ lại rộng đến 93 tỉ năm ánh sáng ? Đó là vì theo thuyết tương đối rộng, không gian có thể giãn nở gia tốc mà không gặp phải một giới hạn nội tại nào về tốc độ, và như vậy hai thiên hà có thể rời xa nhau nhanh hơn tốc độ ánh sáng khi không gian giữa chúng bị giãn ra. Như thế một vật nhỏ gần bằng 0 có thể lớn lên thành vũ trụ đường kính 93 tỉ năm ánh sáng. Điều này không khỏi khiến chúng ta hoài nghi là khoảng cách không gian đó chỉ là ảo. Một hoài nghi khác là thời gian 14 tỉ năm có thật không, hay cũng chỉ là ảo. Ở đây chúng ta chỉ mới hoài nghi mà chưa thể khẳng định.




Bí ẩn tiếng gõ cửa "cốc cốc" lúc nửa đêm: Sự thật khiến người gan dạ cũng phải sởn gai ốc

Trang Ly |



Bí ẩn tiếng gõ cửa "cốc cốc" lúc nửa đêm: Sự thật khiến người gan dạ cũng phải sởn gai ốc
Ảnh minh họa: The Lineup/Trình bày: MQ.

Âm thanh khô khốc, dồn dập "cốc... cốc" cứ vang lên từ cánh cửa phòng lúc nửa đêm khiến mọi giác quan của tôi tê liệt...




Kỳ trước, bạn đọc đã khám phá bí mật "cơn ác mộng" lúc nửa đêm của cô gái một mình ở nhà, đối mặt với kẻ sát nhân hàng loạt đáng sợ (đọc tại đây). 
Ở kỳ này, trong series truyện Cryptic kinh dị xen lẫn trinh thám hóc búa, bí ẩn đáng sợ nào đáng chờ đợi chúng ta giải mã?
Bí ẩn tiếng gõ cửa cốc cốc lúc nửa đêm: Sự thật khiến người gan dạ cũng phải sởn gai ốc - Ảnh 1.
Tình tiết sự việc:
Bí ẩn tiếng gõ cửa cốc cốc lúc nửa đêm: Sự thật khiến người gan dạ cũng phải sởn gai ốc - Ảnh 2.
The Hills ẩn trong tranh tối tranh sáng của vùng đất hoang vắng. Ảnh mang tính minh họa: Arcanum.urban exploration.
Chúng tôi đến khách sạn The Hills vừa kịp làm thủ tục check-in thì trời đã nhá nhem tối. Khác hẳn với sự nhộn nhịp của thành phố cách đây vài giờ đồng hồ, không gian tĩnh mịch đến cô liêu của thị trấn về đêm dễ khiến người ta cảm thấy lạnh lẽo mặc dù tiết trời đang ở cuối Xuân.
Đây là lần đầu tiên tôi và anh Miller có chuyến công tác đến thị trấn miền Tây nước Mỹ này. Công việc kỹ sư khai thác mỏ khiến chúng tôi công tác không ít lần trong một năm.
Khác với anh bạn đồng nghiệp chọn quán pub trong vùng để thưởng thức vài ly rượu mạnh, tôi quyết định ở lại phòng khách sạn, tắm táp và thư giãn sau một ngày dài khảo sát vùng đất tiềm năng trước khi công ty mẹ của chúng tôi triển khai kế hoạch dài hạn.
Bí ẩn tiếng gõ cửa cốc cốc lúc nửa đêm: Sự thật khiến người gan dạ cũng phải sởn gai ốc - Ảnh 3.
Thị trấn lúc nửa đêm trở nên tĩnh mịch lạ thường. Nguồn minh họa: Los Angeles Times.
23:35' giờ đêm...
Anh bạn của tôi vẫn chưa về. Điện thoại đổ chuông nhưng không có người cầm máy. Tôi có chút lo lắng, định bụng sẽ gọi cho Miller lần nữa.
Chuông reo. Miller báo không về vì còn bận trò chuyện với những người địa phương anh mới quen. 
Tôi ngán ngẩm ậm ừ cho xong việc. Điểm yếu duy nhất ở người cộng sự thông minh mà tôi thấy rất ăn ý khi làm việc cùng anh là, một khi đã uống rượu, Miller không thể ngừng nói và ngừng uống. Và việc anh bận trò chuyện kia chỉ là cái cớ!
Vừa quẳng điện thoại xuống, chỉ kịp liếc đồng hồ trong phòng khách sạn điểm sang 23 giờ 45 phút, tôi uể oải lên giường nằm ngủ. Trong ý nghĩ miên man về chuyến đi trở về vào ngày mai, tôi thiếp đi lúc nào không hay.
Bí ẩn tiếng gõ cửa cốc cốc lúc nửa đêm: Sự thật khiến người gan dạ cũng phải sởn gai ốc - Ảnh 4.
Bỗng, tôi bị đánh thức bởi tiếng gõ cửa kỳ lạ... Nguồn minh họa: How To Be Aware.
Bỗng, tôi bị đánh thức bởi tiếng gõ cửa. Miller không thể về giờ này được. Tôi chau mày cất tiếng hỏi:
- "Phục vụ phòng ư?"
Đáp lại tôi là sự im lặng khó hiểu. Có lẽ vì mới chợp mắt được 15 phút nên đầu óc tôi không được tỉnh táo chăng?
Tôi nhanh chóng tìm được giấc ngủ sau ngày dài khảo sát. Bỏ quên cả tiếng gõ cửa lúc nửa đêm!
- "Cốc... cốc. Cốc... cốc"
Bí ẩn tiếng gõ cửa cốc cốc lúc nửa đêm: Sự thật khiến người gan dạ cũng phải sởn gai ốc - Ảnh 5.
Knock... Knock... Ảnh minh họa: Labottegadelmistero.
Âm thanh khô khốc, dồn dập của bàn tay người gõ lên cánh cửa trong đêm tĩnh mịch khiến tôi choàng tỉnh giấc một lần nữa. Đồng hồ chỉ 00:05'. 
"Chuyện gì đang xảy ra thế này?" Tôi bực tức nhủ thầm. Tay nhấc điện thoại gọi cho nhân viên khách sạn. Đường dây báo bận.
Bí ẩn tiếng gõ cửa cốc cốc lúc nửa đêm: Sự thật khiến người gan dạ cũng phải sởn gai ốc - Ảnh 6.
Căn phòng ngập tràn tiếng gõ cửa. Nguồn minh họa: Traeumen.org
Vốn nhát gan từ nhỏ, sẽ không có chuyện tôi ra khỏi giường để mở cánh cửa có người ở ngoài gõ kia để xem thực hư thế nào rồi.
Tôi tự thỏa hiệp với bản thân, sẽ chờ cho tới sáng để làm sáng tỏ thực hư chuyện khách sạn này là thế nào. Tại sao lại làm phiền giấc ngủ của tôi lúc nửa đêm như vậy!
Điều đáng nói là, cùng thức với tôi là tiếng "cốc... cốc" gõ lên cánh cửa đều đều như vậy.
Bí ẩn tiếng gõ cửa cốc cốc lúc nửa đêm: Sự thật khiến người gan dạ cũng phải sởn gai ốc - Ảnh 7.
Sẽ không có chuyện tôi ra khỏi giường để mở cánh cửa có người ở ngoài gõ kia để xem thực hư thế nào rồi. Nguồn: Curiosidadesddtodo.blogspot.com
Tiếng anh bạn mở cửa phòng khiến tôi bật dậy canh chừng. Trời sáng. Và tôi đã thiếp ngủ lúc nào không hay. Tôi nhanh chóng đem câu chuyện kỳ lạ lúc nửa đêm hôm qua kể cho anh. 
- "Hóa ra mọi chuyện có thật ư?" - Miller sợ hãi nhìn tôi đáp lại.
Anh kể lại rằng, cuộc trò chuyện với những người địa phương đêm qua trong hơi men là có thật. Họ kể rằng, The Hills trước đây do đại gia đình nọ xây dựng. Cả nhà họ đã chết cháy thương tâm trong một vụ hỏa hoạn. Tuy nhiên, năm đó, cảnh sát chỉ tìm thấy xác của 9 người. Người còn lại vì không thấy xác chết cháy hoặc tung tích nào để lại, cảnh sát kết luận là mất tích.
Cho đến nay, sau 15 năm kể từ vụ hỏa hoạn, câu chuyện về gia đình nọ chìm dần theo năm tháng. Nhiều người địa phương nghĩ, có thể, người còn lại đã chết.
- "Thật may là tớ đã khóa trái cửa đêm qua." - Tôi nói.
Miller quay sang nhìn tôi đầy sợ hãi, tựa hồ anh vừa nhìn thấy điều gì đó khủng khiếp lắm.
Tại sao Miller lại có biểu hiện kinh hãi khi nghe nhân vật "Tôi" nói như vậy? Bạn có đoán được bí ẩn nào bao trùm câu chuyện này không?
Bí ẩn tiếng gõ cửa cốc cốc lúc nửa đêm: Sự thật khiến người gan dạ cũng phải sởn gai ốc - Ảnh 8.
Lý do đến từ vụ hỏa hoạn cách đây 30 năm. Nguồn minh họa: Times-journal.com.
Đây là lý do:
Đoạn còn lại của câu chuyện liên quan đến sự mất tích bí ẩn của thành viên cuối cùng trong vụ hỏa hoạn cách đây 15 năm.
Cậu con trai được cho là mất tích ấy vẫn sống ẩn dật trong căn phòng ngầm ở khách sạn suốt 15 năm qua. Cậu ta là người bị câm và mắc bệnh tâm thần. Có lẽ, việc cha mẹ cậu ta nhốt con trai dưới hầm cách ly để không gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh khách sạn của gia đình, nên cậu ta đã thoát trong vụ hỏa hoạn.
Tiếng gõ cửa "cốc... cốc" vang lên trong đêm chính là cách cậu "giao tiếp" với những con người ở phòng khách sạn phía trên căn hầm ngầm cậu ta ở.
Và, tiếng "cốc... cốc" ban đêm không đến từ cánh cửa lớn phòng khách sạn mà chính là tiếng gõ lên trần nhà của cậu ta - Tức là ở gầm giường của nhân vật "Tôi" và Miller.
 khảo nThamhiều nguồn




Giải được câu đố "kinh dị" này chỉ có thể là thiên tài hoặc người bị tâm thần phân liệt!

Trang Ly |



Giải được câu đố "kinh dị" này chỉ có thể là thiên tài hoặc người bị tâm thần phân liệt!
Hình ảnh mang tính minh họa.

Anh ngồi bất động. Nỗi sợ xâm chiếm khắp cơ thể khi đôi mắt vô hồn, lạnh lẽo của bà ta chiếu vào anh cay nghiệt.




Truyện Cryptic #7: "Tôi vừa cạng anh đấy!"
23 giờ 15'. Ga tàu điện ngầm Tokyo.
- "Còn 15 phút nữa mới có chuyến tàu cuối cùng.", Kiyoshi điềm tĩnh nhìn đồng hồ thầm nghĩ. 
Đây là lần đầu tiên anh trở về nhà muộn như vậy sau giờ làm chính thức của văn phòng. Vốn là người trầm tĩnh nên gương mặt Kiyoshi không biểu lộ sự sốt ruột như hai vị hành khách còn lại.
Giải được câu đố kinh dị này chỉ có thể là thiên tài hoặc người bị tâm thần phân liệt! - Ảnh 1.
"Còn 15 phút nữa mới có chuyến tàu cuối cùng." Ảnh minh họa: Pinterest.
Trong đầu Kiyoshi còn bộn bề ý nghĩ về công việc cần phải giải quyết từ những yêu cầu dồn dập của khách hàng gửi đến cho hãng luật tư nhân của anh.
Cái lạnh của buổi đầu đông ùa đến khiến Kiyoshi khẽ rùng mình. Lúc anh kéo chiếc áo măng-tô che kín vành tai là lúc tàu dừng lại. 23:30, không sai một giây.
Kiyoshi nhường bước cho hai cô gái trẻ lên trước. Họ mau chóng tìm được chỗ ngồi gần nhau trên toa tàu vắng người. Kiyoshi đặt mình xuống chỗ ngồi, khẽ nhắm mắt để xua đi phần nào mệt mỏi của ngày làm việc dài lê thê.
Bỗng, mắt anh mở lớn. Phía đối diện anh, một người phụ nữ trung niên nhìn anh chằm chằm với gương mặt lạnh lẽo, không cảm xúc.
Bà ta cứ mặc sức nhìn Kiyoshi. Cái nhìn lạnh buốt sống lưng đó vẫn không suy giảm, ngay cả khi hai người đàn ông quàng khăn ngồi hai bên bà ta húng hắng ho. 
Ban đầu là bất ngờ, rồi khó chịu, Kiyoshi quay đi chỗ khác. Lúc này, 2 cô gái trẻ đã bước xuống trong trạm dừng chân tiếp theo của con tàu. Một vị khách khác bước lên. Ông ta nhìn một lượt rồi ngồi xuống cạnh Kiyoshi.
Tò mò. Đôi mắt Kiyoshi lại hướng về phía người phụ nữ đối diện. Vẫn cái nhìn chiếu thắng vào mắt anh. Kiyoshi bắt đầu cảm thấy lo lắng. Vẻ điềm tĩnh thay thế dần bằng đôi tay nắm chặt vào nhau. 
Tàu thông báo đến trạm dừng tiếp theo. Kiyoshi bất động.
Bỗng, người đàn ông cao lớn bên cạnh nắm lấy tay anh kéo ra khỏi tàu. Mơ hồ cảm nhận mối nguy hiểm cận kề vì đây chưa phải trạm dừng về nhà anh, Kiyoshi vùng mạnh hòng thoát thân. Nhưng anh vẫn không thể thoát bàn tay cứng như đá của người đàn ông xa lạ.
- "Thả tôi ra", Kiyoshi hét lên với tất cả sức lực và sự bình tĩnh chút ít còn sót lại. Thì ra, mối nguy hiểm không đến từ người đàn bà kỳ lạ kia. Anh đang có nguy cơ bị bắt cóc...
- "Im lặng đi. Tôi vừa cứu mạng anh đấy!", người lạ đáp lại khi tàu vừa khép cửa.
Tại sao người xa lạ lại cho rằng ông ta vừa cứu mạng Kiyoshi? Hành động kéo Kiyoshi rời khỏi tàu không có gì mờ ám chăng?
Hãy vận dụng óc logic để giải câu đố này xem. Trong câu chuyện này, ai là kẻ xấu và ai là người tốt? Người đàn ông xa lạ hay người đàn bà có cái nhìn chằm chằm vào Kiyoshi?
Giải được câu đố kinh dị này chỉ có thể là thiên tài hoặc người bị tâm thần phân liệt! - Ảnh 3.
Sự thật nào bị che giấu trên chuyến tàu đêm? Nguồn minh họa: Pixabay.
Đáp án:
Người đàn bà đó chỉ là một cái xác! Hai kẻ ngồi bên cạnh bà ta là thủ phạm giết người. Để phi tang cái xác ở một địa điểm khác, chúng đã "ngụy trang" cho bà ta như đang còn sống với đôi mắt mở lớn, trong khi hai kẻ giết người quàng khăn kín để không ai nhận diện được.
Kiyoshi không hề hay biết điều này. Anh nghĩ người đàn bà kia có ý định xấu. May thay, người đàn ông cao lớn ngồi cạnh anh sớm nhận ra. Để tránh được mối nguy hiểm xảy ra đến cho cả hai khi những kẻ giết người "đánh hơi" thấy điều đe dọa với chúng, ông ta đã kéo cả Kiyoshi xuống trạm dừng tiếp theo.
Biết đâu, số phận của Kiyoshi sẽ thật bi đát nếu như tiếp tục ở trên tàu, giống như người đàn bà có đôi mắt mở lớn vậy!
*Bài viết giả định, mang tính chất giải trí cho những người ham thích truyện cryptic kinh dị, trinh thám. 
Đọc các truyện cryptic kỳ trước, tại đây.
theo Trí Thức Trẻ



Tiếng thét oan trái xé toạc màn đêm: Sự thật kinh dị trong khu phố nhỏ

Trang Ly |



Tiếng thét oan trái xé toạc màn đêm: Sự thật kinh dị trong khu phố nhỏ

Vụ án có 3 nghi phạm. Ai là kẻ thủ ác với những lời khai thật tới mức máy phát hiện nói dối cũng "bó tay"?




Truyện Cryptic #9: Tiếng thét lúc nửa đêm
Kỳ trước, chúng ta đã chứng kiến điều khủng khiếp xảy đến với nữ sinh viên khi trở về nhà lúc 23h đêm, kỳ này, truyện cryptic thể loại trinh thám kinh dị nào đang chờ chúng ta khám phá?
Tình tiết vụ việc:
Chuyện xảy ra vào buổi đêm tại khu phố đông dân cư một tỉnh ở Nhật Bản. 
23h50 phút. Một tiếng thét kinh hoàng xé toạc màn đêm yên tĩnh. Tất cả lại nhanh chóng chìm vào đêm đen.
5 phút sau. Ba căn nhà gần nơi phát ra tiếng thét nhất sáng đèn. 
Tiếng thét oan trái xé toạc màn đêm: Sự thật kinh dị trong khu phố nhỏ - Ảnh 1.
Một tiếng thét kinh hoàng xé toạc màn đêm yên tĩnh. Ảnh lấy trong phim.
Chủ nhân của 3 căn nhà hốt hoảng khi phát hiện một thi thể nằm sóng soài ở khu vườn trước ngôi nhà. Khi tiến lại gần, họ phát hiện nạn nhân là hàng xóm của mình. Một nhát dao chí mạng đã kết liễu cô gái trẻ.
00:07. Cảnh sát nhanh chóng có mặt tại hiện trường vụ án. Kết luận của cảnh sát cho hay, nạn nhân tên là Kami, 27 tuổi, chết vì vết cứa sâu vào cổ.
Sau khi khoanh vùng, cảnh sát tiến hành tra hỏi 3 nghi phạm, cũng là 3 người hàng xóm của Kami.
Tiếng thét oan trái xé toạc màn đêm: Sự thật kinh dị trong khu phố nhỏ - Ảnh 2.
Cảnh sát tiến hành thẩm vấn 3 nghi phạm của vụ án. Ảnh minh họa: DeviantArt.
Khi được hỏi "Trong khoảng thời gian từ 19h đến 23h50, anh/chị đang làm gì?"
Người A (nữ, đối diện nhà nạn nhân, ở bên kia đường) khai rằng: Hôm nay tôi đi tiệc sinh nhật bạn từ lúc 19h đến 22h30. Sau đó, tôi ghé qua siêu thị mua chút đồ cá nhân. Gần nửa đêm thì tôi lái xe trở về nhà. Vừa tắt đèn ở sảnh ngoài chuẩn bị đi ngủ thì tôi nghe tiếng thét.
Quá sợ hãi, một lúc sau tôi mới định thần và bật đèn lên. Vì có đèn đường nên khi nhìn sang nhà đối diện tôi thấy có dáng người nằm bất động. 
Khi lại gần, tôi cũng thấy hai người hàng xóm của Kami ở đó. Sau đó, chúng tôi báo các anh (cảnh sát).
Người B (đàn ông, nhà bên cạnh nạn nhân) thì khai: Tối nay tôi đi xem phim và đi bar với đồng nghiệp từ lúc 19h đến 23h30 mới trở về nhà. 
Có một điều kỳ lạ là, Kami sống một mình nên rất hay để đèn ban công sáng qua đêm. Chỉ duy đêm qua cô ấy không bật đèn. Căn nhà và khu vườn trước nhà tối om. Tôi nghĩ cô ấy đi du lịch hoặc đi chơi với bạn qua đêm. Vì trước đó, Kami có nói sắp đi thăm người thân ở Mỹ.
Tôi vào nhà và đi ngủ ngay. Vừa chợp mắt được 15 phút, tôi bị đánh thức bởi tiếng hét dữ dội của người nữ. Vì nghe thấy âm thanh ở gần nên tôi bật đèn và vội chạy ra xem. Cùng chứng kiến sự việc lúc đó có tôi và 2 người hàng xóm của Kami (là A và C).
Mọi việc thật không ngờ. Mới sáng qua chúng tôi còn trò chuyện về việc chăm sóc cây trong vườn.
Người C (đàn ông, nhà bên cạnh nạn nhân) khai: Vì nhà tôi vừa sửa và sơn lại nên mùi khó chịu, tôi quyết định ra ngoài đi dạo khi vừa ăn tối sau 30 phút. Lúc đó là 19h, vì tôi nhớ bản tin thời sự vừa bắt đầu thì tôi tắt TV mà.
Tiếng thét oan trái xé toạc màn đêm: Sự thật kinh dị trong khu phố nhỏ - Ảnh 3.
Người C ra ngoài đi dạo từ 19h đến 23h đêm! Ảnh minh họa: Panoramio.
Sau đó, khoảng 23h tôi trở về nhà. Tắm táp xong thì tôi đi ngủ. Nhưng tôi nằm trằn trọc mãi cho đến lúc nghe thấy tiếng hét thất thanh.
Tôi vội chạy ra ngoài, bật đèn và biết được nạn nhân là hàng xóm tốt bụng của tôi. Thật kinh khủng. Nếu cớ vợ tôi ở nhà, chắc hẳn cô ấy rất đau buồn.
Sau đó thì các anh tới. Đó là tất cả sự việc mà tôi trải qua đêm qua.
Điều khiến cảnh sát gặp khó khăn là: Cả 3 người hàng xóm đều NÓI THẬT. Vì máy phát hiện nói dối cho biết điều đó.
Họ: người A, B và C đều là hàng xóm thân cận của nạn nhân Kami. Hai người đàn ông ở nhà bên cạnh và một phụ nữ ở nhà đối diện. Tất cả các ngôi nhà đều có vườn phía trước.
Cuối cùng, thì ai là hung thủ thực sự đây? Bạn nghi ngờ ai? Và suy luận như thế nào để giúp cảnh sát phá án?
Tiếng thét oan trái xé toạc màn đêm: Sự thật kinh dị trong khu phố nhỏ - Ảnh 5.
Hung thủ sát hại cô gái trẻ là ai? Ảnh minh họa: ThoughtCo.
Đáp án:
Hãy dùng phương pháp loại trừ để tìm ra kẻ thủ ác trong vụ án này.
Đầu tiên, lời khai của A đều có thể thu thập bằng chứng từ việc lấy lời khai từ người bạn của cô ta và chiếc camera ở siêu thị mà người A đến tại thời điểm sau 22h30. 
Vì nhà người A trang bị camera nên việc tìm lại dữ liệu chứng minh người hàng xóm nhà đối diện "trong sạch" là hoàn toàn có thể.
Tiếp theo, lời khai của người B cũng đều có khả năng thu thập bằng chứng ủng hộ anh ta. Từ việc tra hỏi bạn bè đến việc xem camera ghi hình (tương tự như người A). 
Từ đó suy ra, người A và người B không phải hung thủ.
Vậy chỉ còn người C. Mấu chốt để bạn vạch mặt hắn là gì?
Hãy xem xét lời khai của người C, đâu là những "hạt sạn" cần nhặt: 
1. Nhà hắn vừa sửa và sơn, suy ra, không có camera để chứng minh hắn vô tội!
2. Từ lúc về nhà (23h) đến lúc xảy ra vụ án (23h50), hắn làm gì? Ở đâu?
3. Tại sao hắn trằn trọc mãi không ngủ? Vì mùi sơn mới? Hay vì điều gì khác?
Thực chất, câu chuyện diễn ra như thế này:
C và Kami là tình nhân. Khi vợ C đi vắng, C bí mật tạo một lối đi xuyên sang nhà nạn nhân dưới vỏ bọc sửa và sơn mới lại nhà (thực chất hắn sơn và sửa lại nhà thật, tuy nhiên, đó cũng là lúc hắn và nạn nhân nảy ra ý định tạo lối đi xuyên nhà nhau).
Đêm đó, hắn và Kami xảy ra tranh cãi kịch liệt vì sáng hôm đó hắn phát hiện Kami trò chuyện vui vẻ với người B. Cơn ghen cuồng nộ đã khiến cho kẻ điên tình không giữ được bình tĩnh, hắn cầm dao truy sát.
Tiếng thét oan trái xé toạc màn đêm: Sự thật kinh dị trong khu phố nhỏ - Ảnh 6.
Trong cơn cuồng ghen, C đã dùng dao sát hại tình nhân trẻ. Ảnh minh họa: Internet.
Nạn nhân chạy đến khu vườn trước nhà thì bị hắn đuổi kịp. Một nhát dao lúc điên tình đã kết liễu mạng của cô gái trẻ.
*Bài viết giả định, mang tính chất giải trí cho những người ham thích truyện cryptic kinh dị, trinh thám. 
Tham khảo nhiều nguồn



Bí ẩn "kho báu dưới gầm giường" của kẻ cuồng sát đội lốt bác sĩ pháp y

Trang Ly |



Bí ẩn "kho báu dưới gầm giường" của kẻ cuồng sát đội lốt bác sĩ pháp y
Ảnh mang tính minh họa.

Đối với anh, trở về nhà và hít đầy lồng ngực mùi hương quyến rũ ấy khiến cho những mệt nhọc công việc tan biến rất nhanh.

Truyện cryptic #6: Hương quyến rũ
*Lưu ý: Bài viết chỉ mang tính chất giải trí cho những người ham thích truyện cryptic kinh dị, trinh thám. 
***
Kế tiếp kỳ truyện cryptic tuần này là câu chuyện về một chuyên gia giám định pháp y hình sự trẻ tuổi, tên là Eric.
Bí ẩn kho báu dưới gầm giường của kẻ cuồng sát đội lốt bác sĩ pháp y - Ảnh 1.
Eric là một chuyên gia giám định pháp y hình sự trẻ tuổi, nổi tiếng tài năng. Ảnh minh họa: Internet.
- "Cậu thay đồ rồi về nhà nghỉ đi, Eric. Tôi sẽ lo những việc còn lại.", Thomas, trợ lý pháp y của Eric đề nghị trong khi mắt vẫn không rời mẫu phân tích.
Việc thành phố liên tiếp xảy ra các vụ án mạng khó hiểu khiến công việc của đội Eric như quá tải. Phía cảnh sát không ngừng gửi thi thể nạn nhân bị giết hại theo cách thức dị thường suốt 2 tuần nay làm cho đầu óc của Eric không còn đủ minh mẫn. Cái ngáp nhẹ được anh kín đáo giấu đi vẫn không qua nổi đôi mắt vốn sắc bén của người trợ lý.
Liếc nhìn đồng hồ, Eric uể oải thầm nghĩ: "Trước khi trời sáng, mình vẫn còn đủ 3 giờ để ngủ."
Tạm biệt người cộng sự, Eric nhanh chóng lấy xe rời khỏi nơi làm việc. Ở đâu đó phía xa, văng vẳng tiếng còi hú của xe cảnh sát. Tình hình tội phạm tại thành phố nơi anh đang sống và làm việc trong hai tuần nay trở nên nguy hiểm, ngoài tầm kiểm soát đến lạ.
Trong bản tin hồi chiều anh nghe được, kẻ sát nhân hàng loạt vẫn chưa dừng thủ đoạn giết người dị thường của hắn. Số nạn nhân chết thì ngày càng nhiều mà tung tích của hắn thì ngày một khó hiểu.
Eric bất giác bật cười. Anh không còn nghĩ đến tên cuồng sát bí ẩn nữa. Ý nghĩ trượt sang cuộc sống cá nhân của chính anh. 32 tuổi, anh nổi tiếng là chuyên gia pháp y nhạy bén và thông minh của thành phố. Rất nhiều vụ việc, nhờ có kết luận sớm của anh mà cảnh sát dễ dàng truy tìm ra hung thủ.
Trái lại, đời sống tình cảm của Eric "không thẳng" như con đường sự nghiệp anh đang đi. Vì tính chất và thời gian công việc của anh khác với nhiều người nên những người bạn gái của anh chỉ đến được một thời gian, rồi họ cũng bỏ anh mà đi.
Tra chìa khóa vào ổ, Eric nhanh chóng tìm lại cảm giác khoan khoái khi nhận ra mùi hương quen thuộc trong căn nhà ấm áp. 
Bí ẩn kho báu dưới gầm giường của kẻ cuồng sát đội lốt bác sĩ pháp y - Ảnh 2.
Eric khoan khoái khi nhận ra mùi hương quen thuộc trong căn nhà ấm áp. Ảnh minh họa: Internet.
Những ý nghĩa miên man về đời sống tình cảm cũng như những điều khó hiểu mà đôi khi đầu óc được thảnh thơi anh luôn tự hỏi mình tại sao lại đeo đuổi nghề pháp y này, nhanh chóng tan biến khi anh bước vào căn phòng ngủ tuyệt vời của mình. Ở đó, có mùi hương quen thuộc bấy lâu của anh vây lấy. 
Làn nước ấm từ chiếc vòi hoa sen có tác dụng massage khiến khứu giác của Eric trở nên nhạy bén lạ thường. Đặt lưng xuống chiếc giường êm ái, Eric hít đầy lồng ngực cái mùi hương quyến rũ ngập tràn trong phòng.
Không biết tự bao giờ mùi hương ấy trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống trầm lặng của anh. Bao áp lực và mệt mỏi công việc bỗng chốc vụt biến.
Bí ẩn kho báu dưới gầm giường của kẻ cuồng sát đội lốt bác sĩ pháp y - Ảnh 3.
"Kho báu" của Eric vẫn ở đó. Ảnh mang tính minh họa: The Green Head.
Bất giác, Eric nhổm dậy, bật đèn và nhìn xuống gầm giường. 
- "Phù", Eric thở ra đầy thỏa mãn. "Kho báu" của anh vẫn ở đó. Niềm vui nho nhỏ trong cuộc sống vốn tẻ nhạt nhưng đầy bận rộn của anh vẫn ở đó. 
Anh nhắm mắt chìm vào giấc ngủ sâu. Trên môi vẫn đọng nụ cười. Và căn phòng vẫn chưa rơi cái mùi hương quyến rũ!
Không có tình tiết kinh dị trong câu chuyện kể trên. Nhưng có một điểm bất thường ở đó, bạn có tìm ra được bí mật của "Hương quyến rũ" không?
Mùi hương đó là gì? Nó đóng vai trò như thế nào trong câu chuyện của chuyên gia pháp y trẻ tuổi này? Liệu nó có phải là nguồn cơn của tất cả sự việc được đề cập ở trên?
Với những câu hỏi gợi ý, bạn hãy truy tìm một đáp án phù hợp nhất trước khi xem đáp án bên dưới.
Đáp án:
Chuyên gia pháp y trẻ tuổi Eric là một người bị rối loạn đa nhân cách và mắc chứng nghiện mùi xác chết!
Trong cuộc đời của hắn, hắn đóng 2 vai: Một là bác sĩ pháp y tài năng, giúp cảnh sát phá những vụ án hóc búa; Hai là tên kẻ cuồng sát nghiện mùi tử thi.
Trước đó 2 tuần, công việc của Eric trở nên nhàn hạ hơn. Điều này đồng nghĩa với việc tiếp xúc với những thi thể ngày một thưa dần.
Với một kẻ mắc hội chứng nghiện mùi kỳ lạ kia, làm sao để hắn thỏa mãn ý thích của mình? Giải pháp duy nhất đó là, chính hắn trở thành tên cuồng sát. Giết hại các nạn nhân vô tội với cách thức kỳ quái.
Hít mùi tử thi ở phòng làm việc chưa "đã", hắn còn mang một phần cơ thể của các nạn nhân sau mỗi lần phạm tội về nhà, cất giấu dưới gầm giường như một "kho báu" nho nhỏ.
Đó chính là lý do, mỗi giờ lái xe về, trở về căn nhà "dậy" mùi đó, hắn lại cảm thấy khoan khoái hơn, hạnh phúc hơn.
Thật là một sở thích kỳ dị đến bệnh hoạn!
Bí ẩn kho báu dưới gầm giường của kẻ cuồng sát đội lốt bác sĩ pháp y - Ảnh 5.
Eric là một kẻ bị mắc chứng rối loạn đa nhân cách. Ảnh minh họa: The Pointer.
Đọc truyện cryptic các số trước tại đây.
Tham khảo nhiều nguồn
theo Trí Thức Trẻ


Đi về khuya, nữ sinh viên nếm trải điều khủng khiếp chưa từng xảy ra trong đời

Trang Ly |


Đi về khuya, nữ sinh viên nếm trải điều khủng khiếp chưa từng xảy ra trong đời

Không gian tối tăm, chật chội và thiếu dưỡng khí... Chuyện khủng khiếp gì đang xảy ra với cô gái trẻ trên đường từ cửa hàng về nhà lúc 23h đêm?

Truyện cryptic #8: Báo thù
Tiếp tục với series những truyện cryptic trinh thám kinh dị tuần này sẽ là câu chuyện đòi hỏi óc suy luận và khả năng hình dung sự việc để giải quyết bí ẩn "hại não".
Tình tiết vụ việc:
Soạt soạt...
Phụt...
Rầm rầm...
Tách...
Cạch cạch...
Khụ khụ...
Bịch...
Với loạt chữ "tượng thanh" này, bạn có "tượng hình" được sự việc gì đang xảy ra không? Hãy nhắm mắt và đặt mình vào tình huống này rồi sử dụng óc suy luận, có lẽ bạn sẽ phần nào hiểu được câu chuyện kinh dị gì đang diễn ra chăng!
Đáp án:
Aubrey bị bắt cóc.
Trên đường từ cửa hàng tiện ích 24/24 trở về nhà lúc 23h ngày hôm đó, cô gái trẻ bất ngờ bị một nhóm người lạ mặt khống chế.
Đi về khuya, nữ sinh viên nếm trải điều khủng khiếp chưa từng xảy ra trong đời - Ảnh 2.
Aubrey bị bắt cóc trên đường trở về nhà. Nguồn minh họa: DeviantArt.
Lượng thuốc mê tẩm vào chiếc khăn đủ khiến Aubrey bất tỉnh chỉ vài giây sau khi kịp nhìn vào hình xăm trăng lưỡi liềm trên cổ những kẻ lạ mặt trong tranh tối tranh sáng.
..........
Aubrey mở trừng mắt, hít một hơi cho tràn khí vào phổi. Xung quanh tối tăm và chật chội một cách kỳ cục. Khi nỗi sợ hãi qua đi, Aubrey nhận ra mình đang nằm trong chiếc quan tài cũ kỹ.
Đi về khuya, nữ sinh viên nếm trải điều khủng khiếp chưa từng xảy ra trong đời - Ảnh 3.
Aubrey nhận ra mình đang nằm trong chiếc quan tài cũ kỹ. Nguồn minh họa: Internet.
Là một sinh viên am thích khoa học, Aubrey nhắm mắt để giữ bình tĩnh và điều hòa nhịp thở để tiết kiệm lượng oxy ít ỏi trong chiếc quan tài.
Điều tồi tệ nhất cô nhận ra được lúc này là việc mình bị chôn sống, có thể là 1m, 3m hay 5m sâu dưới đất. Ở trên kia (mặt đất), không ai biết sự tồn tại của cô. Bọn người lạ mặt ám hại cô là ai, cô không rõ. Chưa bao giờ, Aubrey phải đối mặt với tình huống nào khủng khiếp đến như vậy trong đời mình.
- "Việc đầu tiên là phải sống đã.", Aubrey quả quyết.
Trong bóng tối, Aubrey tìm xem trên người mình có vật dụng có thể phát sáng được không. Thần may mắn mỉm cười khi trước đó, cô kịp mang theo chiếc bật lửa để soi đường xuống cầu thang (nhằm đến cửa hàng tiệc ích mua nến và đèn pin) khi khu phố nhà cô bất chợp bị cúp điện. Tiếng "Soạt soạt" là tiếng Aubrey lục soát vật dụng hữu ích trên người trong bóng tối.
Đi về khuya, nữ sinh viên nếm trải điều khủng khiếp chưa từng xảy ra trong đời - Ảnh 4.
Ảnh minh họa: Internet.
Aubrey ý thức được rằng, việc dùng bật lửa trong hoàn cảnh này không khôn ngoan chút nào vì lửa sẽ lấy đi nguồn khí oxy quý giá của cô. Tuy nhiên, Aubrey cần ánh sáng. Cô cần thứ-dẫn-đường để đánh giá chiếc quan tài.
"Phụt", Aubrey tắt bật lửa. Thật may đó là chiếc quan tài bằng gỗ. Cô gái trẻ với quyết tâm sống sót dâng lên mạnh mẽ hơn bao giờ hết bắt đầu xé áo. Một mảnh nhỏ cô buộc vào bàn tay. Một miếng còn lại cô trùm lên kín mặt, chỉ hở mũi để duy trì sự hô hấp.
Aubrey bắt đầu nắm tay và đấm thẳng lên phần thân giữa của nắp quan tài. Tiếng "Rầm... rầm" đứt đoạn là lúc nắm đấm của cô chạm mạnh vào nắp quan tài.
Đi về khuya, nữ sinh viên nếm trải điều khủng khiếp chưa từng xảy ra trong đời - Ảnh 5.
Sức nặng của đất ở bên trên cộng với nắm đấm kiên trì của Aubrey ở dưới đã khiến cho nắp quan tài gỗ cũ kỹ dần nứt ra một tiếng "Tách" khô khốc.
Đất sụp xuống, lấp đầy mặt của Aubrey. Cô gái nhanh chóng dùng sức làm vỡ liên tiếp nắp quan tài. Tiếng "Cạch... cạch" tiếp theo là lúc cô thoát khỏi quan tài, đương đầu với lớp đất chỉ chực xông vào mũi.
"Khụ... khụ", Aubrey họ liên hồi vì lớp đất khô lọt vào mũi trong khi dùng tay và sức lực còn lại bới đất, trồi lên trên.
Khi cảm giác sức lực và khí oxy còn ít tới mức cơ thể gần như kiệt quệ. Aubrey cảm giác bàn tay mình chạm vào khoảng không quý giá.
Đi về khuya, nữ sinh viên nếm trải điều khủng khiếp chưa từng xảy ra trong đời - Ảnh 6.
Ảnh minh họa: IBTimes India.
Cô đã thoát khỏi quan tài, đồng nghĩa với việc cô đã thoát chết. Và thoát chết một cách thần kỳ.
Đi về khuya, nữ sinh viên nếm trải điều khủng khiếp chưa từng xảy ra trong đời - Ảnh 7.
Ảnh minh họa: Internet.
"Bịch", cô gái trẻ thả người tự do xuống mặt đất cứng. Lấy hết sức bình sinh để hít thở. Mặc kệ bàn tay và đôi chân rướm máu vì cào đất và đạp phần gỗ quan tài xuống dưới để trồi lên mặt đất khi nãy.
Khi đã hít cho đầy không khí quý giá vào lồng ngực cũng là lúc cơn mưa kéo đến. Giữa chốn đồng không mông quạnh, một mình cô lê bước, tìm cách trở về nhà và báo thù.
- "Trong cái rủi có những hai cái may", Aubrey nghĩ thầm, mặc kệ cho những hạt mưa xối lên người. Cô bị bọn lạ mặt có hình xăm trăng lưỡi liềm trên cổ bắt cóc, bị chôn sống. Nhưng may thay chiếc quan tài bằng gỗ, đã cũ kỹ. Và cô may mắn thoát khỏi đó trước khi trời đổ mưa.
Vì nước mưa sẽ khiến đất bết dính hơn. Điều này không chỉ cướp mất lượng oxy quý giá của cô mà còn có thể khiến việc cào đất khó khăn hơn. 
Đi về khuya, nữ sinh viên nếm trải điều khủng khiếp chưa từng xảy ra trong đời - Ảnh 8.
Những kẻ đã ám hại sẽ sớm phải trả giá. Ảnh minh họa: Internet.
Đi về khuya, nữ sinh viên nếm trải điều khủng khiếp chưa từng xảy ra trong đời - Ảnh 9.
Ảnh minh họa: Internet.
Dáng đi xiêu vẹo của Aubrey tỷ lệ nghịch với ý chí báo thù trong đôi mắt của cô gái trẻ. Cô sẽ tìm ra những kẻ đã ám hại cô. - "Ngày tàn của chúng sẽ đến sớm thôi!".
*Bài viết giả định, mang tính chất giải trí cho những người ham thích truyện cryptic kinh dị, trinh thám. 
Tham khảo nhiều nguồn
theo Trí Thức Trẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét