Thứ Sáu, 15 tháng 3, 2019

CÂU CHUYỆN TÂM LINH 170

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Sự Biến Mất Bí Ẩn

Vì sao nhiều người tin MH370 rơi ở rừng Campuchia, bị tấn công lấy nội tạng…?

Thứ Sáu, ngày 08/03/2019 11:45 AM (GMT+7)

Các giả thuyết phổ biến nhất về MH370 là sự can thiệp của người ngoài hành tinh, khủng bố, rơi vào rừng Campuchia...

Vì sao nhiều người tin MH370 rơi ở rừng Campuchia, bị tấn công lấy nội tạng…? - 1
Các thuyết âm mưu về MH370 không tự nhiên tồn tại lâu như vậy.
5 năm sau khi chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines biến mất, vẫn không ai biết chuyện gì xảy ra với chiếc máy bay chở 239 người.
Trong suốt 5 năm qua, nhiều giả thuyết được đưa ra để giải thích cho sự biến mất bí ẩn của MH370.
Các giả thuyết bao gồm sự can thiệp của người ngoài hành tinh, khủng bố, rơi vào rừng Campuchia...
Theo một trong những thuyết âm mưu kỳ quặc nhất, MH370 bị không tặc tấn công để lấy nội tạng của công dân Trung Quốc trên máy bay. Có 153 trong số 239 người trên máy bay là người quốc tịch Trung Quốc.
Các thuyết âm mưu về MH370 không tự nhiên tồn tại lâu như vậy.
Năm 2014, một nghiên cứu của Đại học Chicago ước tính ít nhất 50% người Mỹ tin vào ít nhất một thuyết âm mưu. Khi nghiên cứu được thực hiện lại vào tháng 11 năm ngoái, con số này tăng lên 61%.
Trong khi đó, một nghiên cứu tương tự của Đại học Cambridge cho thấy ít nhất 60% người Anh tin vào ít nhất một thuyết âm mưu về chính phủ.
Giáo sư tâm lý học của Đại học Kent, Tiến sĩ Karen Douglas, cho biết Internet đã khiến người dùng ngày càng tin vào thuyết âm mưu.
Cô nói với ABC News của Úc: "Internet giúp hình thành các cộng đồng thuyết âm mưu trực tuyến. Mọi người đọc và chia sẻ bằng chứng với những người cùng ý tưởng, bỏ qua bằng chứng mâu thuẫn với quan điểm của họ - và điều này thực sự khiến niềm tin của mọi người mạnh mẽ hơn theo thời gian”.
Tiến sĩ David Coady, giảng viên cao cấp về triết học tại Đại học Tasmania, Úc, nói rằng con người có xu hướng tạo ra thuyết âm mưu bởi vì "xét trên toàn cảnh, chúng ta biết rằng các thuyết âm mưu thường đúng. Con người có thực hiện các âm mưu".
Coady giải thích: “Chúng ta có khuynh hướng tin vào một số thuyết âm mưu bởi vì gần như tất cả chúng ta đều có âm mưu vào lúc nào đó, và một số người hầu như âm mưu mọi lúc... Vì vậy không có gì bất hợp lý khi tin vào thuyết âm mưu".
"Có một số sự kiện xảy ra không thể giải thích được, nhưng có thể giải thích được thông qua một số thuyết âm mưu", tiến sĩ nói thêm.
"Nhiều lúc, cuộc tranh luận không phải là thuyết âm mưu này có thật hay không, mà là thuyết âm mưu nào thật hơn”.
Một nhà điều tra MH370 được cho là đã bị sát hại sau khi có phát hiện “đột phá” về chiếc máy bay mất tích, bạn...

Theo Trà My - abc.net.au (Dân Việt)

Nhà điều tra MH370 bị bắn chết sau khi có phát hiện “đột phá”?

Thứ Năm, ngày 07/03/2019 12:00 PM (GMT+7)

Một nhà điều tra MH370 được cho là đã bị sát hại sau khi có phát hiện “đột phá” về chiếc máy bay mất tích, bạn thân của ông ta tuyên bố.

Nhà điều tra MH370 bị bắn chết sau khi có phát hiện “đột phá”? - 1
Zahid Raza, một nhà ngoại giao người Malaysia, bị bắn chết vào ngày 24.8.2017
MH370 biến mất ngày 8.3.2014 khi đang trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh với 239 người trên máy bay.
8.3.2019 là ngày kỷ niệm 5 năm kể từ khi máy bay mất tích và một thuyết âm mưu rùng rợn vừa được đưa ra, theo tờ Express.
Thuyết âm mưu tập trung vào vụ Zahid Raza, một nhà ngoại giao người Malaysia, bị giết sau 3 năm điều tra sự biến mất bí ẩn của MH370.
Raza, lãnh sự danh dự của Malaysia tại Madagascar, bị bắn chết tại thủ đô Antananarivo vào ngày 24.8.2017.
Nhiều người nói cái chết của ông có liên quan đến công việc tìm mảnh vỡ của chiếc máy bay.
Blaine Gibson, một luật sư Mỹ và điều tra viên nghiệp dư, là bạn của Raza. Gibson khẳng định Raza đang chuẩn bị chuyển bằng chứng mới cho chính phủ Malaysia trước khi bị giết.
Gibson viết trên blog của mình vào tháng 8 năm 2017: “Để bảo vệ những người liên quan, chúng tôi quyết định không công khai báo cáo này cho đến khi các mảnh vỡ được chuyển đến Malaysia một cách an toàn. Tuy nhiên, các sự kiện bi thảm đã xảy ra”.
“Theo thỏa thuận giữa hai nước, các mảnh vỡ phải được thu thập bởi Zahid Raza, lãnh sự danh dự của Malaysia ở Madagascar và chuyển về Malaysia”, Gibson giải thích. “Vào ngày 24.8,  Zahid Raza bị ám sát ở Antananarivo. Các mảnh vỡ vẫn nằm trong tay chính quyền Madagascar. Giờ Malaysia cần có những thỏa thuận mới để thu thập các mảnh vỡ”.
Tuy nhiên, một số tờ báo viết rằng Raza thực chất đã nằm trong “tầm ngắm” liên quan đến một vụ việc khác từ rất lâu.
Trang web tin tức của Pháp ZINFOS 974 suy đoán Raza bị giết trong một âm mưu trả thù không liên quan đến MH370.
ZINFOS 974 viết: “Zahid Raza là giám đốc của một doanh nghiệp cung cấp đồ dùng văn phòng, Trung tâm Z & Z.
“Ông ta đã sống vài năm ở La Reunion trước khi trở về Madagascar khoảng ba năm trước để đảm nhận chức vụ lãnh sự ở Antananarivo.
“Ở Madagascar, tên của ông ta gắn liền với vụ bắt cóc các thành viên của cộng đồng Karen ở Fianarantsoa năm 2009.
“Bị nghi ngờ, ông ta bị giam giữ ở Tsiafahy và sau đó là nhà tù Antanimora. Ông ta được tự do trở về Malaysia vào tháng 12 năm 2010, gây ra sự phẫn nộ trong cộng đồng Karen”.
Phóng viên của chương trình truyền hình “60 phút” của Úc vừa được vào trong một căn hầm bí mật chứa mảnh vỡ được...

Theo Trà My - Express (Dân Việt)

Sự "trở về" của những máy bay mất tích trong lịch sử

  • 1 2 3 4 5 3,912
Hầu hết những máy bay mất tích này đều được tìm thấy sau một khoảng thời gian khá dài.
Đã gần một năm trôi qua kể từ ngày chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích với 239 hành khách khi đang trong hành trình từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh.
Cho đến nay, kết cục của chiếc máy bay này vẫn nằm trong vòng bí ẩn. Sự biến mất của máy bay MH370 đã trở thành một trong những bí ẩn kì lạ của ngành hàng không.
Tuy nhiên những vụ máy bay mất tích lâu ngày kỳ lạ như vậy không phải là hiếm, và chúng hầu hết đều kết thúc bằng việc tìm thấy những mảnh vỡ.
Cùng điểm danh những cuộc "trở về" không toàn vẹn của những chiếc máy bay mất tích theo danh sách tổng hợp của Mentalfloss dưới đây.
1. Vật dụng trong máy bay của nữ phi công đầu tiên một mình bay xuyên Đại Tây Dương được tìm thấy ở đảo Nikumaroro sau 70 năm mất tích
Có lẽ chiếc máy bay mất tích nổi tiếng nhất thuộc về Amelia Earhart - người phụ nữ luôn mong muốn thực hiện giấc mơ trở thành nữ phi công đầu tiên vượt Đại Tây Dương
Sự "trở về" của những máy bay mất tích trong lịch sử
Bởi vậy vào ngày 3/7/1937, bà đã lái chiếc Lockheed L-10E Electra cùng hoa tiêu Fred Noonan bay khỏi Lae (New Guinea) trong nỗ lực thực hiện chuyến bay vòng quanh thế giới. Nhưng thật không may, máy bay của Amelia Earhart đã bị mất liên lạc và bà cũng mất tích từ đó.
Sự "trở về" của những máy bay mất tích trong lịch sử
Có nhiều giả thuyết về số phận của Earhart được đưa ra sau khi bà mất tích. Hầu hết mọi người đều cho rằng, máy bay của bà hết nhiên liệu và đâm xuống đại dương. Những người khác cho rằng Earhart hạ cánh xuống một hòn đảo và chết vì đói, khát, bị thương hoặc do rơi vào tay người Nhật ở đảo Saipan.
Sự "trở về" của những máy bay mất tích trong lịch sử
Sau 70 năm tìm kiếm trong vô vọng, phải đến năm 2007, tập đoàn trục vớt máy bay quốc tế (TIGHAR) mới phát hiện thấy một số vật dụng cá nhân của hai người trên đảo Gardner Island (hiện nay là đảo Nikumaroro).
Qua nhiều năm, họ đã tìm thấy nhiều hiện vật như bằng chứng về lửa trại, các miếng kính Plexiglas và một lọ kem dưỡng da mà Earhart hay dùng.
2. Sau 17 năm, chiếc máy bay Lady B.Good được phát hiện ở sa mạc Libya
Một chiếc máy bay B-24D của hãng hàng không quân đội Mỹ có tên Lady Be Good đã mất tích trong một cuộc không kích tại Ý vào ngày 4/4/1943. Đây là nhiệm vụ đầu tiên của cả máy bay và phi hành đoàn này. Lady Be Good là chiếc duy nhất trong hạm đội không thể trở về căn cứ tại Libya.
Sự "trở về" của những máy bay mất tích trong lịch sử
Các nhà chức trách tại thời điểm đó cho rằng chiếc máy bay này đã rơi xuống vùng biển Địa Trung Hải. Một cuộc khảo sát thăm dò đã được thực hiện, nhưng không ai thấy một dấu hiệu nào của chiếc Lady B.Good.
Năm 1958 một đoàn thăm dò dầu khí đã chụp ảnh trên không và phát hiện chiếc máy bay này trên sa mạc Libya. Mặc dù đã bị phá hủy nhưng những mảnh vỡ của thân máy bay lại được bảo quản tốt trong khí hậu khô nóng của sa mạc.
Điều bất ngờ là đài radio và vài thiết bị khác của máy bay vẫn hoạt động tốt nhưng đội tìm kiếm lại không phát hiện ra bất cứ dấu hiệu nào của phi hành đoàn.
Sự "trở về" của những máy bay mất tích trong lịch sử
Vào năm 1959, chính quyền địa phương tiếp tục tổ chức một cuộc tìm kiếm phi hành đoàn kéo dài cả tháng nhưng không có kết quả và đành bỏ dở. Phải đến năm 1960 - 17 năm sau khi chiếc máy bay mất tích, hài cốt của 8 trong số 9 thành viên được tìm thấy rải rác trên sa mạc.
Cùng với đó, nhà chức trách cũng tìm được đồ vật - là cuốn nhật ký của phụ lái Robert Toner tiết lộ chi tiết về câu chuyện sau khi máy bay gặp nạn. Chín người đã nhảy ra khỏi máy bay trong vụ tai nạn và thật may mắn, có tám người sống sót.
Những người sống sót đã đi bộ khoảng 136km trước khi năm người bỏ cuộc và ba người tiếp tục đi cho tới khi gục ngã. Thi thể của người phụ trách súng máy Vernon L. Moore không bao giờ được tìm thấy.
3. Chiếc máy bay Helldiver chìm sâu dưới hồ Lower Otay suốt 64 năm
Vào ngày 28/5/1945, chiếc Helldiver của Hải quân Mỹ mang số hiệu SB2C-4 đã rơi xuống hồ chứa nước Lower Otay ở gần San Diego. Phi cơ E.D.
Frazar cùng xạ thủ Joseph Metz lúc này đang trên đường thực hiện nhiệm vụ thì bỗng nhiên động cơ của máy bay hỏng và họ rơi xuống với chiếc máy bay của mình.
Sự "trở về" của những máy bay mất tích trong lịch sử
Hai người đã cố gắng bơi được vào bờ nhưng chiếc Helldiver thì bị chôn vùi dưới đáy hồ. Vào năm 2009 (sau 64 năm bị mất tích), Duane Johnson và Curtis Howard đã vô tình phát hiện xác chiếc máy bay khi đang câu cá tại đây.
Các nhà chức trách đã điều động một công ty cứu hộ để trục vớt chiếc máy bay này sau hàng chục năm bị chôn vùi trong bùn đất.
4. Máy bay Piper Cherokee "ẩn mình" 32 năm trong rừng quốc gia Yoshemite
Vào ngày 19/7/1962, một chiếc máy bay Piper Cherokee đời 1959 có nhiệm vụ chở bốn thanh niên về nhà từ một chiến dịch ở Fresno (California) đã không về tới đích là Sacramento.
Sự "trở về" của những máy bay mất tích trong lịch sử
Xác của máy bay được cho là đã rơi xuống rừng quốc gia Yoshemite và nó đã nằm mãi nơi đây suốt 32 năm. Tới năm 1994, một công nhân của công viên đã phát hiện ra đống đổ nát của chiếc máy bay tại vùng gần như là cô lập của khu rừng quốc gia - Hẻm núi Stubblefield.
Dựa vào những thông tin và đồ dùng cá nhân tìm được, giới chức trách đã xác định đây chính là chiếc máy bay xấu số chở 4 nạn nhân năm nào. Nơi tìm thấy xác máy bay biệt lập đến nỗi họ đã phải sử dụng những con la để chở các mảnh vỡ ra ngoài.
5. Chiếc máy bay 232 được phát hiện tại núi Chimborazo sau 26 năm yên giấc
Vào ngày 15/8/1976, một chiếc máy bay hãng Vickers Viscount 785D mang số hiệu 232 đã cất cánh tại Quito (Ecuador) để lên đường đến Cuenca nhưng trên đường đi, trạm không lưu đã mất tín hiệu của chiếc máy bay này.
Nhiều cuộc tìm kiếm đã được thực hiện nhưng không dấu hiệu nào của chiếc máy bay hay 55 hành khách và 4 phi hành viên được tìm thấy.
Sự "trở về" của những máy bay mất tích trong lịch sử
Nhiều người cho rằng, máy bay có thể đã bị rơi trên núi lửa Chimborazo hoặc bị tấn công bởi máy bay chiến đấu của Colombia. Hai mươi sáu năm sau, vào năm 2002, đống đổ nát của chiếc máy bay này cuối cùng cũng được tìm thấy.
Chúng nằm rải rác hàng trăm mét trên sườn núi Chimborazo. Không ít người tin rằng, chính nhờ sông băng trên núi tan chảy nên những mảnh vỡ này mới có cơ hội được lộ diện và phát hiện sau từng ấy năm.
Vậy còn số phận của MH370 thì sẽ ra sao?
Cập nhật: 02/10/2017 Theo Trí thức trẻ

Default Giải mã bí ẩn chuyến bay M370


Mấy tên bưng bô đọc xong vãi đầy quần...

Câu chuyện dưới đây lấy ra từ một bài viết của một độc giả sau khi xem một bản tin của hãng thông tấn Reuters về chuyến bay MH370 của hãng hàng không Mã Lai Á.


Đỗ Duy Ngọc

Ngay từ lúc đầu khi chuyến bay mất tích một cách huyền bí chúng ta không nghe thấy phía Hoa kỳ bình luận gì nhiều – cũng như về phía Nga – về sự việc nầy. Các quốc gia khác như Trung Cộng, Mã Lai, Thái Lan, Việt Nam đã tham gia vào công cuộc tìm kiếm và họ cung cấp các hình ảnh chụp được từ vệ tinh các tấm hình nghi là của chiếc máy bay đang trôi trên mặt biển. Một vài hình ảnh nầy do công ty Inmarsat , một hãng vệ tinh chuyên về thương mại tại Anh Quốc, cung cấp. Nhưng tuyệt nhiên chúng ta không nghe thấy từ các vệ tinh do thám, gián điệp của Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ.

Một điều chắc chắn là Hoa Kỳ sở hữu một hệ thống vệ tinh quốc phòng tinh vi và có kỹ thuật rất cao, rất chính xác, hơn hẳn các vệ tinh chuyên về "làm business", rẻ tiền. Nó có thể nhận diện ngay các hỏa tiển bắn ra từ đất liền hay từ ngoài khơi ở bất kỳ nơi nào trên thế giới , vượt xa các vệ tinh "thương mại" tư nhân, như hệ thống của Inmarsat , Anh Quốc, tuy đó cũng là một hệ thống tương đối tối tân nhất nhì trong lúc nầy.

Thật là khó mà tưởng tượng một máy bay lớn như chiếc Boeing 777 tự nhiên biến mất trên không trung , hạ cánh đâu đó trên đất liền hay rơi xuống biển mà Mỹ không biết gì hết. Sau vụ xì căng đan do Edward Snowden tạo ra, chúng ta được biết nước Mỹ đã có khả năng siêu việt về kỹ thuật nghe ngóng và nhận ra các tín hiệu về viễn thông trên toàn thế giới.

Qua việc tìm ra thủ phạm của vụ 911 Bin Laden tại Hồi Quốc, chúng ta được biết một điều là các phi cơ trực thăng tối mật của Hoa Kỳ đã bay một cách im lặng, hạ cánh an toàn ngay trên nóc và sau vườn của nhà ông Bin Laden mà không một ai trong đám cận vệ của ông ta nghe được và mảy may hay biết, cho đến khi quá trể. Chuyện nầy còn hấp dẫn và đầy bất ngờ, còn hơn cả các cảnh trong các phim "action" do Hollywood làm ra.

Cho đến khi chúng ta tìm ra chuyến bay MH 370 và biết đích xác những gì đã xảy ra cho nó, thì thiên hạ đặt ra nhiều giả thuyết và tưởng tượng ra các âm mưu do ai đó gây ra.

Và rồi đây là câu chuyện:

  • Chuyến bay Malaysian Airlines MH370
  • Tên mật mã: Operation Sky Fall – Xin tạm dịch là "Chiến Dịch Rơi Từ Không Trung"

Trong quá trình rút quân từ A-Phú-Hãn của quân đội Hoa Kỳ, một hệ thống chỉ huy và kiểm soát dùng trong việc điều khiển các máy bay nhỏ không người lái (drones) của họ trong lúc di chuyển từ căn cứ trên đồi xuống đã bị quân dân Taliban tấn công rồi tịch thu. Quân Taliban đã phục kích và giết chết đoàn công voa , gồm cả hai người lính tinh nhuệ trong nhóm "người nhái", lấy toàn bộ hệ thống điều khiển trên, nặng 20 tấn , rồi họ chia ra bỏ vào 6 cái thùng nhỏ, trốn đi.

Chuyện nầy xảy ra vào khoảng Tháng Hai, 2014. Phiến quân Taliban muốn rao bán hệ thống nầy cho Nga hay Trung Cộng để lấy tiền vì Taliban đâu có xài nó được vì không có máy bay drones. Thời điểm nầy thì Nga đang bận rộn lo vụ lấy lại Ukraine. Trung Cộng thì rất cần kỹ thuật tối tân nầy của Mỹ. Họ muốn mua nó về mở toanh ra nghiên cứu, học hỏi, xem trong đó nó có kỹ năng nào rồi tìm cách vô hiệu hóa các máy bay drones của Mỹ. Đây là cơ hội ngàn năm một thuở cho Hoa Lục !


Thế là Trung Quốc gởi 8 chuyên viên quốc phòng thượng thặng của họ qua xem và đồng ý mua nó với giá hàng triệu đô la. Vào khoảng đầu tháng Ba, 8 khoa học gia của Trung Cộng và 6 "thùng đồ" trên di chuyển đến được Mã Lai, vì họ cho rằng đây là con đường duy nhất mà họ tránh được sự khám phá của bất kỳ ai. Nguyên cả một "lô hàng quý" được đem dấu vào tòa đại sứ TQ tại Mã Lai, vì được sự bảo vệ của quy chế ngoại giao đoàn.

Trong khi đó cơ quan phản gián của Mỹ, với sự trợ giúp của gián điệp Do Thái đã quyết định theo dõi vụ việc nầy và cố lấy lại vật đã bị đánh cắp. Về phía Trung Cộng thì họ cho là cách tốt nhất là chuyển lô hàng quý nầy về cố quốc bằng đường hàng không dân sự để không ai biết và đoán ra. Lại thêm cái lợi nữa là từ Mã Lai đi Bắc Kinh chỉ cần có 4 giờ 30 phút và phía Mỹ sẽ không bao giờ "bao vây" và "đánh cắp" một máy bay dân sự, vì làm như vậy dư luận Mỹ và thế giới tự do sẽ lên án gắt gao. Do đó chọn chuyến bay MH370 là hợp lý và "an toàn" nhất !

Ngay từ đầu gián điệp Mỹ đã gài trên chuyến bay MH370 năm người gồm cả điệp viên Do Thái. Những người nầy là chuyên viên rất rành rẽ về máy bay Boeing, đặc biệt là Boeing 777. Hai người Ba Tư mà lâu nay chúng ta nghe nói là họ dùng thông hành giả, cũng là hai tòng sự, cộng tác viên do Mỹ chế ra !

Hôm sáng sớm Thứ Bảy, ngày 8 Tháng 3, khi chuyến bay MH370 sắp ra khỏi không phận Mã Lai và đang trên đường tới không phận Việt Nam, thì trên không trung gần đó một máy bay quân sự tối tân của Mỹ thuộc hệ thống AWACS (Airborne Warning And Control System) đã nhanh chóng làm hỏng hệ thống báo hiệu, hệ thống lái tự động và sau đó họ dùng "remote control" để điều khiển chiếc máy bay MH370. Đó là lúc chúng ta nghe nói là chiếc máy bay MH370 có lúc đã bị mất cao độ một cách tạm thời.

Cũng nên nhớ là sau vụ khủng bố 911, các máy bay Boeing và Airbus đã được đặt cài hệ thống "remote control" điều khiển bởi máy bay AWACS để chống lại không tặc như đã xảy ra cho nước Mỹ. Và kể từ đó các máy bay Boeing chuyên chở hành khách có thể được điều khiển bởi cơ quan quản trị hàng không FAA/ATC từ các trạm kiểm soát ở dưới đất, khi cần. Hệ thống "remote control" nầy cũng đã được dùng để điều khiển máy bay không người lái, hay các drones ,một cách thành công trong việc tiêu diệt khủng bố quân trên khắp thế giới.

Sau đó 5 người điệp viên Mỹ / Do Thái hoàn toàn kiểm soát chiếc máy bay, tắt hệ thống báo hiệu (transponder) và các thông tin viễn thông trên máy bay. Rồi họ cho máy bay chuyển hướng bay ngược về hướng Tây, thay vì qua không phận Việt Nam. Dĩ nhiên là họ biết là không nên bay qua hướng Đông , qua ngả Phi Luật Tân, hay đảo Guam vì cả vùng biển nầy có đầy rẫy các hệ thống phòng không Trung Cộng và radar cùng vệ tinh của họ theo dõi.

Hệ thống radar quân sự của Mã Lai, Thái Lan và Ấn Độ dĩ nhiên có nhận ra một "máy bay lạ" trong không phận của họ, nhưng tất cả đều "không có phản ứng gì"!. Sau đó chiếc máy bay MH370 bay qua Bắc Sumatra, Anabas, phía Nam của Ấn Độ, rồi hạ cánh xuống đảo Maldivas. Mấy ngày đầu tiên khi máy bay "mất tích", chúng ta có xem trên TV thấy người ta có phỏng vấn một vài dân trên đảo Maldivas và họ cho biết có nghe thấy một chiếc máy bay rất lớn bay qua làng họ. Nhưng nay thì tin nầy bị cho "chìm xuồng", không ai nhắc đến nữa !


Sau khi đổ thêm xăng, chiếc máy bay trên lại cất cánh bay đến đảo Garcia Diego, một căn cứ không quân của Hoa Kỳ, nằm ngay giửa Ấn Độ Dương. Sau đó tất cả "lô hàng quý" và ngay cả cái "Black Box" được tháo gở ra khỏi chiếc máy bay. Trong lúc nầy thì tất cả các hành khách khác đã chết từ lâu vì trước đó có lúc chiếc máy bay đã được cho bay đến cao độ là 45,000 ft. Ở cao độ nầy, hành khách ngồi trong phi cơ đã chết hết vì thiếu dưỡng khí là oxygen. Dĩ nhiên nhân viên gián điệp thì đã chuẩn bị trước.

Chiếc máy bay với các hành khách không hồn, sau đó lại được cho bay lên trở lại, qua hệ thống "remote control" , rồi từ từ rơi xuống Nam Ấn Độ Dương, dàn cảnh như thể là nó bay đến lúc không còn một giọt xăng nào. Diễn biến nầy xem ra người ta có thể đổ lỗi cho phi công chính và phi công phụ. Lúc đầu thiên hạ đoán là phi cơ đã rơi tại biển Nam Trung Hoa, trong khi máy bay đã bay về hướng Ấn Độ Dương. Họ còn đưa ra nhiều tuyên bố mâu thuẩn với nhau để làm lạc hướng cả thế giới. Trong việc nầy, Úc Đại Lợi là một người đồng tình.

Trong khi đó, ngay từ đầu Trung Cộng biết là mình đã bị "phổng tay trên" và đã dùng mọi nỗ lực để tìm ra tông tích của chiếc máy bay MH370, với vô số phi cơ, tàu bè, vệ tinh, trước là nhắm vào biển Nam Trung Hoa, sau đó trong vịnh Malacca, rồi sau cùng là Ấn Độ Dương. Điều nầy chứng tỏ cho ta thấy rằng Trung Cộng quan tâm rất đặc biệt đến vụ "mất tích" nầy, không hẳn là họ đau buồn mất đi mấy trăm công dân mà là họ mất đi một "lô hàng" rất cao quý về kỹ thuật, khó tìm đâu ra, với 8 khoa học gia sáng giá, cũng khó mà có người thay thế !


Úc công bố khu vực tìm kiếm mới cho máy bay MH370

Úc công bố khu vực tìm kiếm mới cho máy bay MH370Úc công bố khu vực tìm kiếm mới cho máy bay MH370

Cục An toàn Giao thông Úc hôm qua cho biết máy bay Malaysia mất tích được tái kiểm tra khu vực tìm kiếu về phía nam có thể thay đổi hàng trăm km về phía nam dọc theo một vòng cung bắt nguồn từ dữ liệu vệ tinh.
Hơn ba tháng sau khi chuyến bay của máy bay M370 biến mất trên Đông Nam Á, người tìm kiếm vẫn chưa tìm thấy dấu vết của máy bay Boeing 777 hoặc 239 người trên máy bay, làm cho sự việc này trở thành một trong những bí ẩn lớn nhất trong lịch sử hàng không.
Nghi phạm về việc điều tra máy bay mất tích
Trong khi đó, cảnh sát Malaysia đang phủ nhận một báo cáo trên một tờ báo London cho rằng Zaharie Ahmad Shah là nghi phạm chính trong cuộc điều tra vào vụ mất tích của máy bay. "Chưa có gì kết luận rằng Ahmad Shah là nghi phạm trong vụ án này, chúng tôi không đồng ý bất kỳ tuyên bố nào nói Đại uý  Zaharie Ahmad Shah là nghi phạm". Phát ngôn viên của cảnh sát Ahmad Shah nói với phóng viên.
Một số nguồn tin cho rằng, cảnh sát tìm thấy Zaharie là thành viên duy nhất của phi hành đoàn chuyến bay đã không có trách nhiệm của mình. Zaharie đã lập và vẽ về chuyến bay giả tại nhà nhưng xoá đường bay dẫn đến phía nam Ấn Độ Dương.
may-bay-malaysia1
Hướng tìm kiếm mới
Cơ quan chức năng vẫn chưa lý giải được tại sao máy bay M370 lại đột ngột ngừng hoạt động trên không trung theo lịch trình từ Kuala Lumpur, Malaysia, đến Bắc Kinh vào ngày 8/3.
Ở phía nam Ấn Độ Dương các cơ quan chức năng đã tìm kiếm nhưng chưa có kết quả về việc máy bay cháy nổ ở đây và chính quyền Úc cho biết một cuộc tìm kiếm đầy đủ dưới đáy biển xung quanh cũng không có đống đổ nát nào được cho rằng là 'nơi an nghỉ' của máy bay.
Cục An toàn Giao thông Úc dẫn đầu việc tìm kiếm theo yêu cầu của chính phủ Malaysia, cho biết họ sẽ chấp nhận đề xuất cho nhiệm vụ đến cuối tháng Sáu. Tìm kiếm mới dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào tháng Tám.

"Lỗ hổng thời gian" và những vụ mất tích bí ẩn

  • 1 2 3 4 5 4,1114
Một trong những nghiên cứu làm cho các nhà khoa học đau đầu đó là lỗ hổng thời gian, khi mà những cuộc mất tích gần như trôi vào quên lãng lại đột ngột xuất hiện như chỉ mới xảy ra ngày hôm qua.

Hành khách trên tàu Titanic xuất hiện sau gần 80 năm

Ngày 14/4/1912, con tàu thủy siêu cấp Titanic trong chuyến đi đầu tiên đã gặp nạn do va phải băng, khiến 1.500 người mất tích. Vậy mà vào giữa năm 1990 và 1991, tại khu vực gần núi băng Bắc Đại Tây Dương, người ta đã phát hiện và cứu sống hai nhân vật đã biến mất cùng con tàu Titanic gần 80 năm về trước.
Cảnh tượng tàu Titanic đang chìm đắm do va phải băng ngày 14/4/1912
Cảnh tượng tàu Titanic đang chìm đắm do va phải băng ngày 14/4/1912 (Ảnh: titanic.wz.cz)
Ngày 24/9/1990, con tàu Foshogen đang đi trên vùng biển Bắc Đại Tây Dương. Thuyền trưởng Karl đột nhiên phát hiện một bóng người từ vách núi. Qua kính viễn vọng, ông nhìn rõ một phụ nữ đang dùng tay ra hiệu cấp cứu. Người phụ nữ này mặc trang phục quý tộc Anh thời kỳ đầu thế kỷ 20, toàn thân ướt sũng và rét run cầm cập.
Khi được cứu lên tàu, trả lời câu hỏi của thủy thủ, cô nói: “Tôi tên là Wenni Kate, 29 tuổi, một hành khách trên con tàu Titanic. Khi tàu đắm, một con sóng lớn đánh giạt tôi lên núi băng này, thật may mắn là các ngài đã kịp cứu giúp”. Nghe câu trả lời đó, mọi người đều cảm thấy hết sức kỳ lạ và họ nghĩ rằng có lẽ do sốt cao, cô gái này đã nói nhảm. Kate được đưa đến bệnh viện để kiểm tra. Sức khỏe của cô không có gì đáng ngại ngoài việc cô quá sợ hãi do bị lạc nhiều ngày, thần kinh cũng không có dấu hiệu rối loạn. Các xét nghiệm về máu, tóc, cho thấy cô khoảng chừng 30 tuổi.
Vậy là nảy sinh một vấn đề khó tin đến kinh người: Chẳng lẽ từ năm 1912 đến nay, trải qua gần 80 năm mà Kate không hề già đi chút nào? Thẩm tra, đối chiếu với bản danh sách hành khách trên tàu Titanic, người ta nhận thấy mọi nội dung đều trùng khớp với những gì Kate nói. Trong khi mọi người đang tranh luận thì sự việc thứ hai xảy ra.
Ngày 9/8/1991, một tổ khảo sát khoa học hải dương trong khi khảo sát tại khu vực phía Tây Nam cách núi băng Bắc Đại Tây Dương chừng 387 km, đã phát hiện và cứu sống một người đàn ông 60 tuổi. Ông ta mặc bộ quần áo màu trắng, khá gọn gàng, rít sâu điếu thuốc. Không ai có thể nghĩ rằng đó chính là thuyền trưởng danh tiếng Smith của con tàu Titanic.
Thuyền trưởng Smith của tàu Titanic.
Thuyền trưởng Smith của tàu Titanic. (Ảnh: titanic.wz.cz)
Nhà hải dương học nổi tiếng, tiến sĩ Marwen Iderlan, sau khi cứu được Smith đã phát biểu trước báo chí rằng không thể có sự việc nào đáng kinh ngạc hơn. Người đàn ông này không thể là tên lừa đảo, ông ta đích thực là thuyền trưởng của con tàu Titanic, người cuối cùng chìm xuống biển cùng với con tàu . Khó tin hơn nữa là Smith đến nay đã 140 tuổi nhưng trên thực tế mới chỉ là một ông già 60 tuổi. Khi được cứu, ông một mực khẳng định rằng hôm đó là ngày 15/9/1912.
Sau khi được cứu, ông được đưa đến Viện tâm thần Oslo (Nauy) để chữa trị. Nhà tâm lý học Jale Halant đã tiến hành hàng loạt thử nghiệm và kết quả là Smith hoàn toàn bình thường. Ngày 18/9/1991, trong một đoạn tin vắn, Halant khẳng định, người được cứu đích xác là thuyền trưởng Smith vì ngay việc đối chiếu vân tay cũng đã cho thấy điều đó.
Sự việc cần được giải thích rõ ràng. Một số cơ quan hải dương Âu - Mỹ cho rằng thuyền trưởng Smith và hành khách Kate đã bị rơi vào “hiện tượng mất tích - tái hiện xuyên thời gian”.

800 lính Anh mất tích trong mây

Trong Đại chiến Thế giới lần thứ nhất, vào ngày 21/8/1915, hơn 800 lính thuộc Trung đoàn Norfolk 5 của quân đội Anh được lệnh cơ động lên một ngọn núi cao thuộc vùng Dardanelles, Thổ Nhĩ Kỳ. Theo lời kể của các nhân chứng, có một đám mây lớn bay sà xuống và bao phủ lên đoàn quân, lúc đó đang tiến vào thung lũng. Đội quân càng lên cao thì càng chìm dần vào trong khối mây mờ.
Khi người cuối cùng khuất hẳn, cả khối mây đã bốc lên cao và biến mất, người ta không thấy bất kỳ người lính nào bước ra khỏi đám mây đã bay đi đó. Từng ngọn cây, bụi rậm trên đỉnh núi đều có thể nhìn rõ, nhưng một đội quân hơn 800 người đã mất tích hoàn toàn. Khi đó, 22 người lính của New Zealand cũng đang tập cùng trận địa với đội quân này, trên một ngọn đồi nhỏ khác cách đó khoảng 600 m. Họ đã tận mắt chứng kiến cảnh tượng bí hiểm trên.
Có giả thuyết cho rằng toàn bộ đội quân đã bị lực lượng đặc nhiệm của Thổ Nhĩ Kỳ bắt làm tù binh. Tuy nhiên, sau chiến tranh, phía Thổ Nhĩ Kỳ kiên quyết khẳng định rằng họ chưa từng nhìn thấy đội quân này. 800 người lính đã bị mất tích không nằm trong danh sách những lính Anh bị tử trận, đồng thời cũng không có trong danh sách tù binh chiến tranh được Thổ Nhĩ Kỳ trao trả sau khi chiến tranh kết thúc.
Ở Trung Quốc, năm 1945, một đoàn tàu chở hàng trăm khách từ Quảng Đông đi Thượng Hải đã biến mất khỏi hành trình khi gần đến ga cuối, không để lại bất kỳ một dấu tích nhỏ nào.

Máy bay mất tích 35 năm trở về

Chiếc Douglas của Mỹ đột nhiên xuất hiện tại Venezuela sau 35 năm.
Năm 9/9/1990, trạm kiểm soát sân bay Venezuela phát hiện một chiếc Douglas (nhãn hiệu thông dụng thập niên 1930-1940) đột nhiên bay qua. Khi nhân viên sân bay kết nối với họ "Đây là Venezuela, các bạn từ đâu tới?", phi công trên máy bay hét lên: "Ôi chúa ơi, chúng tôi là máy bay 914 Pan American Airways từ Newyork đến Florida. Chúng tôi phải bay thế nào?".
Khi xác minh nhật ký chuyến bay từ Mỹ, mọi người đều hoảng hốt vì tất cả phi hành đoàn cùng 50 hành khách được cho là đã chết trong chuyến bay số hiệu 914 ngày 2/6/1955. Điều kỳ lạ là họ trông vẫn y hệt như khi mất tích, trong khi gia đình và những đứa con đều đã luống tuổi. Khi cảnh sát và các nhà khoa học Mỹ điều tra thẻ căn cước và cơ thể hành khách chuyến bay thi kinh ngạc khi thấy mọi chi tiết đều khớp 100%.

Một khoảnh khắc dài bằng hàng thập kỷ

25 binh lính quay trở lại sau 46 năm mà không hề thay đổi gì so với trước.25 binh lính quay trở lại sau 46 năm mà không hề thay đổi gì so với trước.
Theo hồ sơ của Hải quân Mỹ, trong chiến dịch Thái Bình Dương thời kỳ Thế chiến II, chiến hạm Indiana Bolis của Mỹ bị tàu ngầm của Nhật đánh chìm. Khi đó Hải quân Mỹ đã nhận được tín hiệu cấp cứu của 25 binh lính và sĩ quan rời khỏi chiến hạm bằng thuyền cứu hộ. Nhưng sau nhiều lần tìm kiếm, vẫn không thể tìm thấy 25 quân nhân kia. Cuối cùng, quân đội Mỹ đành phải tuyên bố họ đã mất tích.
Nhưng vào một ngày tháng 7/1991, một đội thuyền đánh cá của Philippines trên hải phận Sibis, phía nam quần đảo Philippines, đột nhiên phát hiện một chiếc thuyền cứu hộ, trên thuyền có 25 binh lính đang trong tâm trạng hoảng loạn, mặc dù cơ thể vẫn còn cường tráng. Phát hiện này làm quân đội Mỹ vô cùng kinh ngạc.
Điều khó hiểu hơn cả là chiến hạm Indiana Bolis bị đánh chìm từ năm 1945, và mãi tới 1991 người ta mới thấy họ, nhưng họ không hề thay đổi so với trước kia, thậm chí cả râu và tóc... cũng không dài thêm chút nào. 25 người một mực khẳng định họ chỉ lênh đênh trên biển một ngày đêm. 46 năm tương đương với một ngày, điều gì đã xảy ra? Nhà thiên văn học, tiến sĩ Semesijians cho rằng, có khả năng họ đã bị rơi vào "lỗ hổng của thời gian", mấy chục năm sau mới xuất hiện trở lại và hoàn toàn không biết mình đang ở thời điểm nào.
Năm 1954, trong một cuộc thi biểu diễn khinh khí cầu, chiếc khí cầu của Hary Rogen và Derick Noidon đột nhiên mất tích. Sau nhiều năm tìm kiếm họ vẫn không tìm thấy xác chiếc khinh khí cầu bị rơi. Kỳ lạ là năm 1990, trong một cuộc thi khinh khí cầu khác tại Cuba, chiếc khinh khí cầu mất tích 36 năm về trước đột nhiên xuất hiện tại nơi mà nó đã mất tích năm 1954 trước hàng nghìn con mắt kinh ngạc của khán giả.
Chiếc khinh khí cầu xuất hiện sau 36 năm mất tích bí ẩn.
Chiếc khinh khí cầu xuất hiện sau 36 năm mất tích bí ẩn.
Khi đó người Cuba cho rằng đây là vũ khí bí mật của Mỹ nên đã cho máy bay bắn hạ khí cầu, còn Rogen và Derick thì bị đưa đến một căn cứ quân sự. Tại đây, họ khai rằng trong cuộc thi khinh khí cầu năm 1954 tại Bodorigo Saint Juan, họ đột nhiên bị kích thích vào vùng não, toàn thân đau buốt như có một luồng điện chạy qua người. Tất cả mọi thứ xung quanh từ bầu trời cho đến mặt biển đều biến thành một màu đỏ. Việc tiếp theo mà họ cảm nhận được là bị một chiếc máy bay chiến đấu tấn công. Họ không hề biết chỉ trong khoảng khắc màu đỏ ấy mà thời gian đã trôi qua 36 năm.

Sau 48 năm, cà phê vẫn nóng

Năm 1985, tại vùng đầm lầy trong khu rừng rậm New Guinea, người ta phát hiện thấy một máy bay chở khách hai động cơ đã mất tích trước đó gần nửa thế kỷ. Điều khiến mọi người kinh ngạc là dù đã bị mất tích gần 48 năm nhưng chiếc máy bay vẫn còn mới y nguyên, từ nhãn hiệu đến lớp sơn vẫn còn sáng bóng, vỏ máy bay không hề có vết xước, những cánh cửa của nó vừa mở là được ngay, không hề có dấu hiệu rỉ sét.
Cà phê trong bình vẫn còn ấm và giữ nguyên mùi vị sau 48 năm mất tích.
Cà phê trong bình vẫn còn ấm và giữ nguyên mùi vị sau 48 năm mất tích.
Khó tin hơn trong khoang máy bay không thấy người nào dù là sống hay chết. Nhưng trong máy bay cốc giấy, mẩu thuốc lá và mấy tờ báo có ghi rõ ngày tháng xuất bản là chủ nhật thứ ba của tháng 1 năm 1937 vẫn chưa ngả màu vàng, dường như mới đó vẫn đang có người ngồi trong máy bay. Trong một chiếc gạt tàn, có để một vỏ bao thuốc lá thơm, loại thuốc lá mác ấy lưu hành vào những năm 1930, nhưng vào thời Chiến tranh thế giới thứ II đã ngừng sản xuất. Ngoài ra, cà phê được giữ trong bình vẫn còn ấm và còn nguyên mùi vị... Tất cả những điều đó khiến cho nhân viên điều ra sởn tóc gáy.
Phía quân đội đã cử người đến điều tra nhưng vẫn không thể lý giải được những điều kỳ lạ. Chỉ biết đây là chiếc máy bay dân dụng cất cánh từ Manila, Philippnes đến Trung Quốc năm 1937. Theo ghi chép, những sự kiện tương tự cũng từng xảy ra vào thập niên 1960. Một máy bay ném bom của Mỹ mất tích ngày 4/4/1946. Không quân Mỹ huy động lực lượng tìm kiếm suốt 500km vùng trời nơi nó mất tích, nhưng không có kết quả.
Căn cứ theo phân tích máy móc thiết bị, dường như nó mới hạ cánh ngay chiều hôm đó và không hề có dấu vết của một chiếc máy bay đã mất tích 48 năm.

Quan điểm của các học giả

Một số người cho rằng lỗ hổng thời gian thực chất là thế giới phản vật chất đang tồn tại trong vũ trụ. Họ dựa vào công thức tổng năng lượng vật chất của Einstein, theo đó tổng năng lượng vật chất có hai giá trị là chính và phụ. Vậy khi giá trị phụ xuất hiện, chúng ta cần phải làm thế nào? Nhận thức nó ra sao? Một số học giả liền đưa nó vào mối liên hệ với thế giới phản vật chất. Hiện nay, chúng ta mới hiểu biết chưa đầy một nửa vũ trụ chúng ta đang sống, là phạm vi thế giới vật chất, còn nửa kia là một hệ thống tạo thành từ phản vật chất.
Hai bộ phận này tiếp cận với nhau dưới tác động qua lại của lực hấp dẫn. Khi tiếp cận đến một mức độ nhất định, tác dụng “đổ vỡ” do thế giới vật chất và phản vật chất sinh ra sẽ tạo ra một nguồn năng lượng vô cùng lớn, tạo thành một áp lực tách đôi hai hệ thống. Theo đó, có thể thấy rằng mất tích chính là hiện tượng phát sinh khi hai hệ thống vật chất và phản vật chất tiếp cận ở mức độ cao nhất, sinh ra năng lượng tạo nên áp lực phân tách. Khi hiện tượng “đổ vỡ” kết thúc, trường lực hấp dẫn trở lại trạng thái ban đầu, hiện tượng tái hiện xảy ra.
Trong cuộc tranh cãi giữa các nhà khoa học, nhiều giả thuyết khác cũng được đưa ra. Một trong số đó là thuyết “thời gian đứng lại”. Thế giới vật chất sau khi tiến vào lỗ hổng thời gian đồng nghĩa với việc mất tích, và từ đó đi ra cũng có nghĩa là được tái hiện. Như vậy, lỗ hổng thời gian và trái đất không cùng một hệ thống, và thời gian trong “lỗ hổng” tương đối tĩnh. Do đó dù có mất tích 3-5 năm hay vài chục năm đi nữa, người ta sẽ không có gì thay đổi so với lúc ban đầu.
Giả thuyết thứ hai được đưa ra là thuyết “thời gian ngược”, cho rằng thời gian trong lỗ hổng thời gian là quay ngược so với bình thường. Người mất tích sau khi rơi vào đó có khả năng sẽ quay ngược về quá khứ. Tuy nhiên, khi thời gian quay ngược một lần nữa, người này lại được đưa trở về thời điểm họ bị mất tích, kết quả là xảy ra hiện tượng tái hiện thần bí.
Trong thuyết thứ ba “đóng cửa thời gian”, lỗ hổng thời gian là hiện tượng tồn tại khách quan trong thế giới vật chất, không nhìn thấy và cũng không thể sờ thấy. Đối với thế giới vật chất mà con người đang tồn tại, nó vừa đóng lại vừa mở. Thỉnh thoảng khi nó mở ra một lần, sẽ có hiện tượng mất tích; mở thêm một lần nữa, người mất tích tái hiện.
Trước mắt, quanh vấn đề “lỗ hổng thời gian” vẫn còn nhiều ý kiến khác nhau. Chưa một học thuyết nào đủ sức thuyết phục vì chưa đưa ra được những chứng cứ xác thực. Hiện tượng “mất tích - tái hiện” vẫn còn là bí ẩn đang chờ con người khám phá...

Thực sự có tồn tại một chiều không gian khác?

  • 1 2 3 4 5 4,535
Đã từ lâu, các nhà khoa học trên thế giới tin rằng thời gian và địa điểm chúng ta đang sống chỉ là một trong nhiều chiều không gian và thời gian mà chúng ta không nhìn thấy được.

Bí ẩn về một thế giới khác cùng tồn tại trên Trái đất

Theo họ, thời gian có thể đếm được, là một dạng vật chất không thể biến mất. Do đó hình hài của chiều thời gian cũng có mặt ở mọi nơi. Khi 2 chiều thời gian trùng nhau thì đó cũng là hiện tượng tự nhiên, giống như lúc mưa rơi, nắng rọi và sấm sét dậy trời. Người ở một chiều thời gian có thể nhìn thấy một chiều thời gian khác, có thể là chiều thời gian tương lai hoặc quá khứ.
"Tam giác quỉ" Bermuda ở Đại Tây Dương được mệnh danh là "tử địa", vì đã có hàng trǎm tàu thuyền và máy bay bị mất tích một cách bí ẩn tại đây trong vòng 100 nǎm qua. Những người đi biển tin rằng giữa Đại Tây Dương có một "rốn biển" với những xoáy nước khổng lồ có đường kính hơn 100 dặm... Và đó có thể là cánh cửa xuyên vào một chiều thời gian khác có tốc độ gấp 2 lần tốc độ ánh sáng. Các nhà khoa học ở một số cơ quan nghiên cứu quốc tế nổi tiếng cho biết, có thể làm cho con người chúng ta xuyên qua một chiều thời gian khác, nhưng đáng tiếc tốc độ của các phương tiện mà con người tạo ra hiện thời mới chỉ đạt chưa đầy 1/3 tốc độ ánh sáng. Vì vậy, những tàu thuyền và máy bay bị mất tích một cách bí ẩn có thể là do bị hút vào một chiều không gian khác.
Thực sự có tồn tại một chiều không gian khác?
Vị trí của Tam giác quỷ Bermuda
Cũng tương tự như vậy đối với sự kiện bí ẩn xảy ra trên bầu trời Neu York (Mỹ) vào cuối nǎm 1999. "Lạy Chúa, chúng tôi đang ở đâu vậy. Làm sao chúng tôi đến được nơi đây? Đây là Hãng hàng không Alp Air, chuyến bay 703. Tất cả đều lạ lùng. Tôi không biết mình ở đâu. Người nào nhận được những lời này xin hãy giúp chúng tôi". Đó là nội dung lời kêu cứu của một viên phi công "ma" truyền qua làn sóng điện với giọng vô cùng sợ hãi. Rồi chiếc máy bay hành khách kiểu cũ ĐC.7 mà hãng Boing chế tạo từ hơn 30 nǎm trước bỗng xuất hiện phía trên đảo Maháttan ở thành phố Neu York.
Những người chứng kiến hình ảnh của "chiếc máy bay ma" nói trên là viên phi công lái một chiếc máy bay trực thǎng đưa một số du khách bay thưởng ngoạn toàn cảnh thành phố lớn nhất thế giới này. Viên phi công lái máy bay trực thǎng tên là Ben Giắcman đã nhận được lời cấp báo đó một cách rõ ràng. Và 12 khách du lịch trên chiếc máy bay cũng tận mắt nhìn thấy "chiếc máy bay ma" ĐC.7, một số người đã chụp ảnh nó.
Ben Giắcman sau đó thuật lại trên truyền hình về sự kiện bí ẩn này: "Khi tôi nhận được lời nói của anh ta, tôi vội bấm nút trả lời ngay, vì nhận thấy giọng nói của anh ta giống người đang bị hoảng loạn. Anh ta cuống lên nói rằng lẽ ra máy bay đã tới dãy núi Alp (ở châu Âu), nhưng sao không nhìn thấy nó và phía dưới cũng không phải Thuỵ Sĩ, vì anh ta biết rõ địa hình. Tôi bèn nói với anh ta rằng anh ta đang ở trên bầu trời nước Mỹ, vì không có lịch trình bay qua đây. Anh ta cất cánh từ sân bay thành phố Vêrôna (Italia) và bay đến thành phố Inxbrúc (áo). Khi đó tôi nghĩ rằng gã phi công này không điên thì cũng say rượu. Nhưng tôi bỗng rợn tóc gáy vì chợt nghĩ ra điều gì đó. Tôi hỏi ngày cất cánh của anh ta là ngày nào. Điều viên phi công trả lời khiến tôi gần như không tin nổi vào tai mình. Anh ta nói rành mạch rằng máy bay cất cánh tại sân bay quốc tế Vêrôna hồi 6h45 ngày 26/11/1972 để bay tới thành phố Inxbrúc, rồi sẽ bay tiếp đến Líchtenxten. Máy bay của anh ta có phi hành đoàn 7 người và 132 hành khách. Tôi sững sờ, không biết nói sao, rồi tôi nghe tiếng viên phi công "ma" đó bắt liên lạc với trạm hoa tiêu bay của thành phố Inxbrúc. Đến đây tôi biết rằng mình đang đối mặt với điều tựa như chuyện truyền kỳ bí ẩn. Tôi đã gặp ma hay linh hồn đang xuyên qua chiều thời gian quá khứ để đến với chiều thời gian hiện tại. Tôi nói với anh ta rằng giờ đây không phải là nǎm 1972 mà là nǎm 1999, nhưng anh ta vẫn khǎng khǎng cãi nǎm nay là nǎm 1972".
Thực sự có tồn tại một chiều không gian khác?
Về sau Ben được biết rằng Hãng hàng không Alp Airchuyến bay 703 là có thật 100%. Nǎm 1972, chuyến bay này đã chở các SV người Pháp và Italia đi dự cuộc thi trượt tuyết mùa đông. Nhưng máy bay đó đã gặp bão tuyết đột ngột và bị rơi sau khi cất cánh được 40 phút. Chuyến bay nói trên được ghi nhận là "mất tích" cùng với thông báo tất cả các hành khách và phi hành đoàn trên máy bay đều chết, vì từ đó đến nay người ta chưa hề tìm ra vết tích của chiếc máy bay này.
Ben cho biết thêm: "Khi đang cố khẳng định đang là nǎm 1999, tôi nghe thấy tiếng nấc và giọng nói như của người hấp hối của "viên phi công ma". Tôi nhìn về phía cửa sổ buồng lái và cửa sổ khoang hành khách của chiếc máy bay đó và thấy rằng hình như bên trong máy bay không phải là người mà chỉ là hình bóng của họ. Tôi tìm cách lái trực thǎng tiến lại gần chiếc máy bay DC.7, nhưng ngay lập tức có một luồng ánh sáng trắng loá lên rồi "chiếc máy bay ma" nọ bỗng nhiên mất hút, cứ như chẳng có gì xảy ra trước đó"...
Cập nhật: 19/09/2015 T.H Sưu tầm


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét