Thứ Ba, 26 tháng 3, 2019

GIAN NAN TÌNH NGƯỜI 28

-Thiên nhiên ban cho sinh vật tính luyến ái để duy trì nòi giống, dung dưỡng sự sống. Luyến ái có nguồn gốc bản năng.
- Ở động vật, tính luyến ái có phát triển, nhưng ở mức độ vừa phải, đúng mức cần thiết.
-Ở người, vì có tư duy trừu tượng mà tính luyến ái phát triển vượt bậc thành tình yêu, tình thương, nhiều lúc tăng giảm vượt giới hạn, vô lối, từ đó mà có những  hành động như quỉ dữ, vì danh lợi phi lý trí, mù quáng, dẫn đến tội ác man rợ. 
-Có thể nói, tính luyến ái ở con người chính là tình yêu thương. Ở trong giới hạn, nó là mặt phải nhân tính, thánh thiện. Vượt giới hạn, nó là mặt trái nhân tính, trở thành ác quỉ. 
-Qua đó mà thấy, không phải cứ có tư duy trừu tượng là sáng suốt. Con người tư duy nhiều khi mù quáng hơn con vật bản năng!

---------------------------------------------------------------
(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Những cái chết thảm vì "kẻ thứ ba" - Phía sau bản án 2016

Tử hình người đàn ông sát hại em dâu khi bị từ chối 'vụng trộm'

Khi em dâu quyết chấm dứt mối quan hệ bất chính, Hoàng cầm hai con dao đâm 14 nhát đoạt mạng chị này.
Ngày 6/4, TAND Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử Đoàn Quốc Hoàng (51 tuổi, trú tại Ba Đình, Hà Nội) về tội Giết người. Theo bản án sơ thẩm, năm 2013, Hoàng quan hệ bất chính với em họ tên Phạm khi hai nhà sống cùng một tòa chung cư. Tuy nhiên cả hai không thừa nhận việc này với gia đình hai bên sau khi có lời ra tiếng vào về mối quan hệ của họ. Giữa năm 2015, chị Phạm thay đổi số điện thoại và chuyển chỗ ở để tránh gặp Hoàng.
Khoảng cuối tháng 8/2015, trong một lần chị Phạm cùng chồng con quay về chỗ ở cũ thắp hương rồi ở lại vài ngày, Hoàng biết nên tìm gặp để làm rõ vì sao tránh mặt thời gian dài. Trong lần gặp này Hoàng rủ chị Phạm đi nhà nghỉ nhưng bị từ chối.
Người em dâu hứa sẽ gọi điện cho Hoàng nhưng sau đó tiếp tục tránh mặt, không liên lạc. Bức xúc cho rằng chị Phạm hứa liên lạc nhưng không giữ lời, Hoàng tức tối nảy sinh ý định trả thù.
Tối 29/8/2015 khi thấy chị Phạm về nhà cũ đón chồng con, Hoàng cầm dao ra hành lang đứng rình. Khi chị Phạm vừa mở cửa, Hoàng theo vào trút 14 nhát dao lên người phụ nữ này. Nạn nhân tử vong tại chỗ. Ngày 31/8/2015, Hoàng bị bắt.
tu-hinh-nguoi-dan-ong-sat-hai-em-dau-khi-bi-tu-choi-vung-trom
Đoàn Quốc Hoàng tại tòa ngày 6/4. Ảnh: B.Hà
Tại tòa hôm nay, Hoàng khai bình tĩnh, nói không hiểu vì sao lại "điên rồ làm vậy". Khi đâm chị Phạm được 8 nhát, thấy máu chảy Hoàng bảo “bắt đầu thấy sợ”.
Anh ta nói “chúng tôi không yêu nhau nhưng chẳng qua là lửa gần rơm lâu ngày cũng bén” để biện minh cho tình cảm bất chính của mình. Trốn một ngày trong nhà nghỉ bị cáo khai đi lang thang, đã nghĩ đến việc mua dao tự tử nhưng chưa kịp thực hiện. Hoàng lặng im không trả lời câu hỏi của thẩm phán: "Lúc trước bị cáo bảo đầu ấp má kề, tình cảm mặn mà với người ta, lúc sau lại xuống tay dã man như vậy là vì sao?”.
Cho rằng mục đích và động cơ gây án của Hoàng đê hèn, dã man, gây bức xúc cho dư luận, HĐXX tuyên bị cáo án tử hình, phải bồi thường cho gia đình nạn nhân hơn 100 triệu đồng.
*Tên nạn nhân đã được thay đổi
Bảo Hà

Kế hoạch tàn độc của gã đồng tính đẹp trai

Khi vợ chuẩn bị sinh con đầu lòng, bí bách tiền bạc, khiến Hậu vượt 400 cây số từ Nghệ An vào Đà Nẵng để giết người tình đồng tính, cướp tài sản sau ân ái.
Sáng sớm 1/10/2014, thấy ngôi nhà của anh Trần Trường Thành (41 tuổi) tại phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà (Đà Nẵng) đóng cửa bất thường, chị ruột ở nhà kế bên thấy cửa ngoài không khóa nên vào trong và hoảng hốt khi phát hiện em đã tử vong. Hiện trường bị xáo trộn, trên người nạn nhân phủ hai chiếc gối, sợi dây điện quàng ngang cổ. Chiếc xe Nouvo nạn nhân vẫn thường sử dụng cùng 2 chiếc nhẫn và sợi dây chuyền đã biến mất.
Công an quận Sơn Trà nhận định đây là vụ giết người, cướp của. Đại tá Lâm Cao Luynh, Phó giám đốc Công an Đà Nẵng, Trưởng ban chuyên án cho hay nạn nhân hành nghề cho vay nặng lãi, có biểu hiện đồng tính, sống độc thân, ít tiếp xúc với những người xung quanh nên gây không ít khó khăn cho công tác điều tra.
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án đã nắm được một số thông tin quý giá liên quan vụ án. Trong đó có việc ngày 30/9/2014, anh Thành đón một nam thanh niên đi xe ôm đến vào lúc rạng sáng.
Từ camera công cộng trên đường Nguyễn Thị Minh Khai ghi lại hình ảnh nam thanh niên bỏ xe lại trên đường này và lên xe của một phụ nữ, Ban chuyên án đã tìm thấy chiếc xe bị bỏ rơi và được xác định của anh Thành. Người phụ nữ khi làm việc với cảnh sát đã cho biết tầm 12h ngày 30/9/2014 có một nam thanh niên hỏi tìm người chạy xe ôm tới bến xe Trung tâm Đà Nẵng để đi về Nghệ An. Trên đường qua đó, chị đã cho quá giang. Khi trò chuyện và chị nhận anh ta nói giọng Nghệ An hoặc Hà Tĩnh. Tuy nhiên, đến công viên 26/3, nam thanh niên có vẻ bất an và xin xuống xe.
Tiếp đó, qua xác minh tại bến xe, một nhà xe chuyên tuyến Vinh - Đà Nẵng cho biết vào thời điểm trên có đón một nam thanh niên hỏi xe về Diễn Châu, song khi gần hết địa phận thành phố thì bất ngờ đi xuống.
hau-8775-1421057644.jpg
Hậu và căn nhà xảy ra vụ án.
Từ những manh mối này, Ban chuyên án xác minh được việc anh Thành có quen Hậu, một thanh niên rất cao to, đẹp trai ở huyện Diễn Châu (Nghệ An) vào Đà Nẵng tìm việc làm. Hậu thuộc thế hệ 9X, có đặc điểm dễ nhận dạng bị cụt mất một ngón út ở tay trái, nên anh Thành thường gọi là “Hậu chín ngón”.
Chân dung nghi can đã được dựng lên và tổ công tác do đại tá Trần Mưu, Trưởng phòng PC45 làm tổ trưởng đã tức tốc ra Nghệ An để xác minh. Được sự giúp đỡ nhiệt tình của Công an tỉnh Nghệ An, qua sàng lọc, trinh sát thấy nổi lên nghi can Hoàng Văn Hậu (24 tuổi), trú thôn Hải Nam, xã Diễn Bích, có những đặc điểm trùng khớp với mô tả, nhất là đặc điểm cụt ngón tay út. Khi được triệu tập lên cơ quan điều tra, Hậu đã đưa ra những bằng chứng ngoại phạm và trả lời trơn tru những câu hỏi của điều tra viên.
Tuy nhiên, người nhà của Hậu đã cung cấp những thông tin trái ngược với lịch trình của Hậu, cho biết trong thời gian từ ngày 29/9/2014 đến 1/10/2014, Hậu có đi Đà Nẵng và gần đây anh này có biểu hiện bất an về tâm lý, thường xuyên vác súng hơi đi bắn chim, mặc cho vợ mới sinh con được mấy ngày. Đặc biệt, Hậu vừa cho anh trai vay 30 triệu đồng. Đến tối 8/10/2014, làm việc với cảnh sát, Hậu đã thừa nhận là hung thủ sát hại anh Thành. Hung thủ được di lý về Đà Nẵng cùng tang vật gần 170 triệu đồng đã cướp.
Hậu sinh ra trong gia đình ngư dân quanh năm bám biển. Gần đây, đi biển cực quá nên Hậu đã học nghề đóng tàu. Hậu lớn lên trong hình hài một người đàn ông to cao, đẹp trai nhưng chỉ thích gần gũi người cùng giới. Theo lời thúc giục của gia đình, Hậu vẫn cưới vợ.
Gần đây, Hậu chán cảnh đóng tàu ở quê nên khăn gói vào Đà Nẵng với hy vọng xin được việc làm với mức thu nhập khá hơn song mọi việc không như ý. Trong những ngày lang thang, Hậu gia nhập cuộc sống bí ẩn của những người bạn đồng giới và qua giới thiệu của bạn bè đã quen anh Thành. Lừa dối rằng tìm được công việc ổn định, hằng tháng Hậu dùng chính số tiền “người tình” bao để gửi về cho vợ.
Khi vợ sắp sinh, Hậu phải về quê để chuẩn bị đón con chào đời. Vốn quen được cung phụng, trở về quê, Hậu luôn cảm thấy bí bách tiền bạc. Sau nhiều đêm suy nghĩ, hắn chợt nhớ đến anh Thành và đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền bạc. Để thực hiện âm mưu thâm độc của mình, hắn gọi điện hỏi mượn anh Thành một ít tiền để chuẩn bị cho vợ sinh nở. Khi được đồng ý, ngày 29/9/2014 Hậu nhảy xe đò từ Diễn Châu vào Đà Nẵng. Tối hôm đó, sau "tâm sự", Hậu đã sát hại anh Thành...
Trên đường trốn chạy, Hậu vứt lại xe máy trên đường Nguyễn Thị Minh Khai để đánh lạc hướng trước khi đón xe về Nghệ An. Một ngày sau khi gây án, Hậu đón con gái đầu lòng ra đời. Hậu chưa có tiền án, tiền sự, được đánh giá là sống khá hiền lành, khép kín tại địa phương.
Nguyễn Hương

Cơn cuồng ghen của người đàn bà yêu đồng tính

Thấy người tình đồng giới sống cùng 6 năm bỗng hẹn hò với người khác, Thuận đoạt mạng chị này trong cơn ghen rồi tự tử nhưng bất thành.
Chiều 29/10, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM đã bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, tuyên y án chung thân đối với Nguyễn Thị Thuận (39 tuổi, quê Tiền Giang) về tội Giết người. Hành vi của Thuận gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng nên dù bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ nhưng HĐXX cho rằng cần phải xử nghiêm để răn đe.
giet-nguoi-tinh-1-8737-1414576512.jpg
Bị cáo Thuận thành khẩn thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Ảnh: D.C.
Theo án sơ thẩm, Thuận có quan hệ đồng tính với chị Thanh từ năm 2007. Cả hai cùng thuê phòng trọ sống chung ở phường Tân Tạo A, quận Bình Tân. Đến tháng 10/2013, Thuận phát hiện người yêu nảy sinh tình cảm với chị Mai ở dãy nhà trọ cách đó 50 m nên ghen tức, buồn chán. Chị ta mua chai thuốc sâu cất giấu trong nhà với ý định tự tử.
Tối 23/12/2013, trong lúc đang giúp Thuận dọn dẹp hàng hóa thì chị Thanh nhận được tin nhắn của người tình mới rủ đi chơi nên về sớm. Đến khuya, Thuận thấy Thanh chở Mai về nên đến phòng trọ của "tình địch" hỏi chuyện. 
Sau khi về đến nhà, Thận và Thanh xảy ra cự cãi. Thanh định thay quần áo để đi chơi tiếp thì Thuận ôm chân năn nỉ. Bị người tình đạp, Thuận tức giận lấy dao đâm vào ngực khiến nạn nhân tử vong.
Thuận viết thư tuyệt mệnh để lại cho gia đình, thừa nhận giết người tình vì cô này có quan hệ tình cảm với người khác. Hung thủ sau đó uống gần hết chai thuốc sâu rồi nằm ôm Thanh. Đến sáng hôm sau, một số người trong khu trọ phát hiện sự việc đã báo công an, đưa Thuận đi cấp cứu. 
Hồi cuối tháng 7, TAND TP HCM xử lưu động đã tuyên Thuận mức án tù chung thân, bị cáo xin giảm nhẹ hình phạt.
Bình Nguyên

Nữ tiếp viên chết ngạt dưới tay người tình

Không ngăn được "vợ" đi chơi cùng người đàn ông khác, Cường đoạt mạng cô này trong đêm lễ tình nhân.  
Ngày 23/10, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM đã chấp nhận đơn xin giảm nhẹ hình phạt, giảm án từ chung thân xuống còn 20 năm tù với Phan Châu Cường (24 tuổi, quê Tây Ninh) về tội Giết người. Cường được cho là đã ăn năn hối cải và được gia đình nạn nhân xin giảm án.
giet-nguoi-yeu-9540-1414046733.jpg
Cường thừa nhận quá ghen tuông và bồng bột nên đã giết người tình. Ảnh: H. D.
Theo bản án sơ thẩm, Cường và Linh (28 tuổi) sống với nhau như vợ chồng từ tháng 7/2013 ở phòng trọ thuộc phường 4, TP Tây Ninh. Hàng ngày, anh này làm thuê tại các công trình xây dựng còn Linh làm tiếp viên quán karaoke. Ngày 14/2, Cường ở nhà còn Linh đi làm đến chiều mới về. Tối Valentine hôm đó, chị Linh nhận điện thoại của một người đàn ông rồi dắt xe chuẩn bị đi chơi.
Cường nổi cơn ghen chạy ra khóa cửa ngăn. Bị chị Linh đánh, Cường vớ cây gậy phang lại rồi đè chị này xuống nệm bóp cổ... Thấy chị Linh tử vong, Cường hoảng loạn cứ ngồi ôm người tình rồi lấy dao cắt tay, đâm vào bụng mình dẫn đến hôn mê. Trưa hôm sau, một người bạn đến phòng trọ của Cường phát hiện sự việc đã đưa anh ta đi cấp cứu.
Tại tòa hôm nay, Cường tỏ ra hối hận và thừa nhận do quá ghen tuông, bồng bột nên không kiểm soát được hành vi. Anh ta cũng cho rằng, vì "vợ" có quan hệ tình cảm với người đàn ông khác và đã nhiều lần can ngăn nhưng không được. "Hôm đó bị cáo đã mua cho vợ một chiếc nhẫn và quỳ xuống xin cô ấy quay về, đừng để người đàn ông đó lợi dụng nhưng Linh không chịu", bị cáo nói. 
Mẹ và bà ngoại của Linh khi được tòa hỏi cũng tỏ ra tha thiết xin giảm nhẹ hình phạt cho Cường. "Hoàn cảnh gia đình Cường rất khó khăn, tôi biết nó là đứa rất chăm chỉ và biết ứng xử với hai bên nội ngoại. Tôi coi nó như con mình, giờ con gái tôi cũng không sống lại được, mong tòa giảm án cho Cường sớm được quay về", mẹ chị Linh nói, vẻ khẩn khoản. 
Được nói lời sau cùng, Cường bày tỏ hối hận, xin lỗi gia đình chị Linh tha thứ và mong có cơ hội sớm được trở về, chăm sóc cho mẹ và bà ngoại của nạn nhân. 
Hải Duyên

Nỗi ân hận của sát thủ giết người tình bằng búa

Nhìn dáng vẻ non nớt lại có gương mặt thư sinh ít ai biết được Trần Ngọc Thuận (20 tuổi, quê gốc Bến Tre) từng dùng búa đánh vỡ đầu người yêu để cướp tài sản vì thiếu tiền. 
Nhiều tháng trôi qua kể từ ngày gây ra tội ác không thể dung tha ấy, Thuận gầy đi nhiều so với ngày vừa bị bắt giam, ánh mắt luôn tỏ ra hối tiếc. 
Trần Ngọc Thuận chỉ đạt kết quả tốt ở bậc tiểu học, còn lên cấp hai thì học hành ngày càng sa sút do mê mẩn chơi game. Có hôm Thuận nói dối gia đình đi chơi suốt từ sáng đến tối mịt với về nhà. Thỉnh thoảng nhà trường thông báo cho cha mẹ đi dự các cuộc họp phụ huynh, Thuận lại giấu nhẹm đi. Lực học cứ thế ngày càng sa sút.
Cho đến một ngày các giáo viên trong trường đến tận nhà thông báo Thuận không được lên lớp. Thuận được liệt vào hàng ngũ học sinh cá biệt, thuộc dạng kém nhất lớp, trốn học nhiều nhất lớp, bao nhiêu chương trình phụ đạo cũng không thể cứu vãn được. Rồi Thuận quyết định nghỉ học hẳn. Cuộc sống ăn bám cha mẹ, lại hay bị người thân than phiền không học hành mà lười biếng khiến Thuận nhanh chán nản và càng chơi bời lêu lổng.
THUAN-3468-1408263655.jpg
Trần Ngọc Thuận trong nhà giam. Ảnh: ANTĐ.
Thuận kể cứ mỗi khi bố mẹ đi làm đồng vắng nhà là Thuận lại bán một số thóc hoặc vài thứ lặt vặt lấy tiền đi chơi. Sau đó, Thuận đọc thấy nhiều trường hợp lừa tình các cô gái giàu có để có tiền tiêu xài, nên đã lập đủ các nick ấn tượng vào mạng tìm kiếm các cô gái con nhà giàu có để tán tỉnh. Với Thuận, xấu đẹp không quan trọng chỉ cần có thể kiếm tiền được từ họ. Thuận nhanh chóng “câu” được nhiều thiếu nữ nhẹ dạ, cả tin. Sau khi lừa tình, Thuận bắt đầu chiến thuật “đào mỏ” cho tới khi các thiếu nữ này hết tiền và phần nào nhận ra bộ mặt thật của kẻ lừa tình thì Thuận lại tìm cách tiếp cận người khác.
Ngày càng có nhu cầu tiền bạc nhiều hơn để phục vụ cho các cuộc ăn chơi, Thuận bắt đầu lừa tình các cô gái ở địa bàn khác ngoài các tỉnh miền Tây, kể cả những người hơn gã đến dăm bảy tuổi cứ miễn có tiền cho gã là được. Thuận cho biết các cô gái ngang bằng hoặc nhỏ tuổi hơn thường có rất ít tiền, nên hắn chuyển qua tiếp cận những người giàu có và đã đi làm với mục đích kiếm được nhiều hơn. 
Đầu năm 2014, Thuận dùng đủ lời ngon ngọt giới thiệu mình là sinh viên năm thứ nhất đại học, con nhà gia giáo để tiếp cận qua mạng với chị Phan Hồng Diễm (trú tại Lái Thiêu, Thuận An, Bình Dương). Dù biết chị Diễm hơn khá nhiều tuổi, nhưng qua dò hỏi, Thuận biết nhà Diễm có điều kiện, chị lại có công ăn việc làm ổn định, có xe tay ga đắt tiền. Thông qua nhiều lần trao đổi hình qua mạng thấy trên người Diễm đeo nhiều vòng vàng, nhẫn vàng, nên Thuận quyết tâm tán tỉnh bằng được. Thuận còn kể, nhiều lần chị Diễm giãi bày rằng đã nhiều tuổi nên không hợp nhưng Thuận làm ra vẻ không để ý mà còn tấn công mạnh hơn. 
Sau khi biết chị Diễm xiêu lòng, buổi chiều đầu tháng 3/2014, Thuận đón xe từ Bến Tre đến Bình Dương để gặp. Trên đường đến chỗ hẹn, Thuận âm mưu nếu gạ tiền chắc sẽ được rất ít mà lại mất thời gian, chi bằng giết luôn rồi cướp. Hắn ghé ngang một cửa hàng vật liệu xây dựng mua một chiếc búa đinh, một dây dù thủ sẵn trong người.
Sau khi gặp nhau, Thuận tỏ ra thích thú và mê mẩn chị Diễm. Sau đó, Thuận đưa chị Diễm vào khách sạn để “tâm sự”. Sau khi quan hệ, chờ chị Diễm thiếp đi, Thuận bất ngờ lấy búa lao đến đập liên tiếp vào đầu cho đến khi Diễm chết hẳn. Thấy nạn nhân chết, Thuận bình tĩnh phủ chăn kín người nạn nhân rồi lột sạch vàng bạc, điện thoại và chìa khóa xe rồi lặng lẽ bỏ đi. 
Ít lâu sau Thuận bị truy bắt. Từ ngày vào Trại giam An Phước (Bình Dương) hầu như không đêm nào hắn ngủ trọn giấc. Cứ nghĩ đến lúc đó hắn lại mơ thấy ác mộng.  
Trong trại giam, Thuận cho biết nhiều người bạn của hắn khi biết hắn sa chân vào con đường tội lỗi và đang phải từng ngày trả giá cũng thương và nhiều lần vào thăm nuôi. Nhận mức án gần 20 năm tù giam xem như quãng thời gian đẹp nhất cuộc đời Thuận phải gắn với nhà tù cùng với hối hận muộn màng. Thuận giãi bày, tội ác ấy thì không thể dung thứ được.
“Nếu được gặp gia đình nạn nhân em vẫn muốn gửi đến họ nhiều lời xin lỗi. Hy vọng chị Diễm, một cô gái không may mắn đã bị em ra tay tàn độc an nghỉ nơi chín suối”, Thuận nói.
Theo An ninh thủ đô

'Phi công trẻ' thiêu xác người tình lĩnh án tử hình

Bị người tình lớn hơn chục tuổi chia tay, biết không thể lợi dụng, Hiếu đã hạ độc, cướp tài sản rồi thiêu xác.
Ngày 17/7, TAND TP HCM đã tuyên phạt Lê Trung Hiếu (35 tuổi) mức án tử hình về tội Giết người và Cướp tài sản.
Theo cáo trạng, từ năm 2012, Hiếu sống như vợ chồng với bà Trương, hơn anh ta 14 tuổi. Một thời gian sau Hiếu bị người tình chia tay vì phát hiện không có tình cảm thật mà chỉ muốn lợi dụng tiền bạc. Tức giận vì bị nặng lời, Hiếu nảy sinh ý định giết bà Trương.
phi-cong-tre-9897-1405585652.jpg
Bị cáo Hiếu quanh co khi khai nhận về hành vi giết người tình. Ảnh: Bình Nguyên.
Chiều 31/1/2013, Hiếu hòa thuốc chuột dạng viên với thuốc bà Trương thường dùng đưa cho người tình uống. Một người bạn đến chơi thấy bà Trương nằm trên võng vẻ mệt mỏi liền thắc mắc thì Hiếu nói: "Bả bị say rượu". Sau khi khách về, anh ta đóng cửa bỏ về nhà mẹ đẻ ở quận Gò Vấp.
Sáng hôm sau quay lại thấy người tình đã chết, kẻ thủ ác lấy đi sợi dây chuyền, bộ vòng ximen, lắc, bông tai... cùng nhiều tài sản trị giá hơn 100 triệu đồng rồi đi rủ bạn gái cũ vào khách sạn "tâm sự".
Tối đó Hiếu quay lại nhà bà Trương cho xác vào bao tải chở đến gần khu vực thành phố mới Bình Dương tưới xăng đốt. Bán nữ trang cướp được của nạn nhân, hắn mua 1,5 lượng vàng mang về cho mẹ, số còn lại tiêu xài hết.
Tại tòa hôm nay, Hiếu thừa nhận sống ở nhà của bà Trương và hàng ngày đi lấy tiền nợ, tiền đề giúp bà này nhưng "không có quan hệ như vợ chồng". Bị cáo cũng không thừa nhận đã đầu độc nạn nhân mà cho rằng bà Trương chết do uống nhầm thuốc. "Vì sống tại nhà bà ấy, bị cáo sợ liên lụy nên mới phi tang xác", Hiếu khai. Tuy nhiên, HĐXX cho rằng có đầy đủ căn cứ xác định hành vi phạm tội đặc biệt nghiêm trọng của bị cáo.
Bình Nguyên

Tử hình gã nhân tình tàn độc

Kẻ thủ ác giết hại người tình khi nghe tin có thai vừa lãnh án tử hình.
Sáng 11/1, TAND TP Đà Nẵng xét xử Phan Minh Tuấn (28 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà), về tội Giết người và Cướp tài sản.
Phiên tòa lưu động diễn ra tại UBND phường An Hải Bắc chật kín người. Gia đình bị hại đội khăn tang, mang theo di ảnh nạn nhân Hồ Thị Hoàng Gia Trang (22 tuổi) đến dự khán.
toa2-8658-1389427390.jpg
Tuấn đứng trước vành móng ngựa trong trạng thái mệt mỏi. Ảnh: Nguyễn Đông
Cáo trạng nêu, Phan Minh Tuấn đã có vợ và con nhỏ 2 tuổi. Tuy nhiên từ năm 2012, Tuấn quen chị Trang qua mạng và hai người hẹn hò nhau tại nhà nghỉ để quan hệ bất chính. Tháng 10/2013, chị Trang có thai và yêu cầu anh ta đưa 10 triệu đồng để đi "giải quyết".
Chỉ nhận được một triệu đồng từ gã bạn trai, chị Trang đe dọa sẽ báo cho gia đình Tuấn. Lo sợ mọi chuyện bại lộ sẽ tan vỡ hạnh phúc gia đình, Tuấn lên kế hoạch giết người tình. Ngày 3/11/2013, Tuấn mang theo búa đi gặp Trang ở nhà nghỉ trên đường Ngô Quyền (quận Sơn Trà).
toa7-4989-1389427390.jpg
Tuấn bật khóc khi nghe con nhỏ gọi tên cha. Ảnh: Nguyễn Đông
Trong khi ân ái, lợi dụng chị Trang không để ý hắn dùng búa đánh mạnh vào đầu người tình. Nạn nhân kêu la, cào cấu chống cự nhưng bị kẻ thủ ác cố tình xuống tay hạ sát. Cô gái nằm gục trên vũng máu, Tuấn lấy khăn vải nhét kín miệng nạn nhân.
Tuấn vào phòng vệ sinh rửa sạch vết máu trên người rồi lục tìm lấy một điện thoại iPhone, hơn 400 nghìn đồng của nạn nhân và lấy xe máy của nạn nhân rời nhà nghỉ. Tuấn bỏ lại chiếc xe trên đường Trần Hưng Đạo và mang chiếc búa gây án về giấu trong phòng tắm nhà mình.
toa4-3279-1389427390.jpg
Tuấn được bảo vệ nghiêm ngặt trước và sau phiên xử. Ảnh: Nguyễn Đông
Hung thủ bị bắt sau một ngày gây án. Theo kết quả khám nghiệm tử thi, nạn nhân Trang không có dấu hiệu mang thai.
Tại phiên tòa sáng nay, khi nghe đại diện Viện kiểm sát đưa ra mức án tử hình đối với bị cáo Phan Minh Tuấn, bà Hoàng Thị Lành (54 tuổi, dì ruột đã nuôi dưỡng chị Trang từ khi mồ côi mẹ năm 9 tuổi) đã xin tòa giảm mức án, chừa cho kẻ giết hại cháu mình con đường sống.
toa1-3813-1389427390.jpg
Bà Lành mang theo di ảnh nạn nhân Trang đến dự khán và xin tòa giảm mức án tử hình cho kẻ giết chết cháu mình. Ảnh: Nguyễn Đông
"Cháu tôi  dù sao cũng đã chết rồi, dù đau buồn nhưng có tuyên án tử hình với Tuấn thì cháu tôi cũng không sống lại được. Pháp luật đã xử đúng người, đúng tội. Chỉ mong tòa cho bị cáo có cơ hội làm lại cuộc đời để còn chăm sóc cho gia đình, con nhỏ không phải sống cảnh mồ côi", bà Lành nói, phía dưới nhiều tiếng vỗ tay đồng tình.
Nói lời cuối trước tòa, Tuấn ân hận nói lời xin lỗi và mong gia đình mình bồi thường cho gia đình nạn nhân. Trong giờ tòa nghị án, kẻ thủ ác bật khóc nức nở khi thấy người vợ bế con nhỏ kêu tên mình. Nhiều người theo dõi phiên tòa lấy khăn lau nước mắt.
toa5-4326-1389427390.jpg
Vợ Tuấn bế theo con nhỏ, cùng nhiều người thân bật khóc khi xe bịt bùng chở anh ta về trại giam. Ảnh: Nguyễn Đông
HĐXX nhận định hành vi giết người của Phan Minh Tuấn có động cơ đê hèn, dã man cần loại trừ ra khỏi đời sống xã hội nên bác yêu cầu xin giảm án của gia đình bị hại cũng như những tình tiết giảm nhẹ khác.
Đứng cúi gằm mặt trước vành móng ngựa, Tuấn nhận mức án tử hình về tội Giết người, 5 năm tù về tội Cướp tài sản, tổng hình phạt là tử hình. Bị cáo cũng buộc bồi thường số tiền gần 120 triệu đồng cho gia đình bị hại.
Nguyễn Đông

Nữ sinh giết người tình trên xe Lexus muốn làm lại từ đầu

Kim Anh thấy có lỗi với công sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ bị “đổ xuống sông” khi cô giết người tình. Trong trại giam, cựu nữ sinh trường sư phạm này đang gắng cải tạo để sớm được tự do.
Vũ Thị Kim Anh, nữ sinh sát hại người tình trong xe Lexus gây xôn xao dư luận hồi tháng 2/2009, bị kết án 14 năm tù và đang phải cải tạo tại trại giam Phú Sơn, Thái Nguyên. Kim Anh đã thực sự ăn năn hối cải và đang cải tạo tốt với hy vọng sẽ nhanh chóng vượt qua thời hạn để có thể được đặc xá, trở về làm lại cuộc đời.
Nhà văn Võ Bá Cường (quê ở Thái Bình), người đã đi thực tế hầu hết các trại giam trong cả nước cho biết, những người trẻ lầm lạc như Kim Anh thì nhiều, nhưng ý chí đoạt tuyệt quá khứ, có ý làm lại cuộc đời thì không phải ai cũng có. "Tôi đã theo dõi thông tin về Kim Anh rất sát, liên tục và ngày đó dư luận cũng quan tâm, đề cập nhiều. Tôi tin, Kim Anh với sự quyết tâm, có ý chí, sẽ có thể cải tạo tốt hơn nữa và sớm được trở lại cuộc đời. Vì đường đời của em còn rất dài”, ông Cường nói.
Kim Anh là nữ sinh sư phạm, sắp nhận bằng cử nhân. Cô được bạn bè nói rằng là hoa khôi khoa Hóa. Cuộc đời cô nếu không có bước rẽ định mệnh và ngang trái ấy chắc sẽ có tổ ấm, sống với niềm vui và hạnh phúc.
kim-anh-7625-1386467203.jpg
Kim Anh trong một tiết mục văn nghệ.
Kim Anh được chuyển về Trại giam Phú Sơn 4 từ tháng 5/2010. Thời gian đầu về Phú Sơn, cô hơi ngượng vì chỗ nào cũng thấy nhắc đến mình. Sau đó, cô được học kéo sợi, làm vàng mã, tập văn nghệ và có thời gian cô đọc sách. Kim Anh nói: “Em muốn quên đi quá khứ. Em chỉ nhớ những hình ảnh đẹp trong quãng thời gian là sinh viên thôi. Nhưng em cũng phải đấu tranh mãi đấy, em học được cách phải chấp nhận sống cuộc sống như vậy. Ở trại, mọi phong trào văn nghệ em đều tham gia nên em xuất hiện nhiều trên báo. Những điều đó cho em niềm vui, giúp em quên đi ác mộng”. Trong nhiều tiết mục văn nghệ, Kim Anh xuất hiện với thân hình “bốc lửa”, một khuôn mặt rạng ngời.
Khi được hỏi về điều khiến cô ân hận, Kim Anh trả lời: “Ân hận nhất là em có lỗi với cha mẹ. Cha mẹ đã cho em ăn học tử tế, hy vọng em thành người tốt. Vậy mà mọi chuyện đã xảy ra”. Nói đến đây, cô khóc.
Cô cũng khóc khi nhắc đến những bạn bè cũ, những người đã không bỏ rơi cô. Ngay cả khi cô vào trại giam, họ vẫn đến thăm, động viên. Sự cảm thông với những gì cô gây ra cho cô hiểu được giá trị của tình cảm, sự bình yên và sự tự do. Cô đã vấp sai lầm, đi vào một ngã rẽ tiêu cực, dấn thân vào một cuộc tình sóng gió.
Giọng buồn, cô chia sẻ rằng, có nhiều bạn trẻ như cô vì những phút giây nông nổi, hoặc không kìm chế được bản thân, hoặc vì những cám dỗ mà đánh mất mình, tương lai sụp đổ. “Nhưng cần phải sửa chữa sai lầm để đi tiếp, em sẽ chôn vùi được quá khứ tội lỗi đó. Xin mọi người tha thứ, chấp nhận em, để sau này em cải tạo, còn được quay về trong tình thương…”, Kim Anh nói.
Trong cuộc thi viết “Sự hối hận và niềm tin hướng thiện” do Tổng cục Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp Bộ Công an phát động năm 2011, Kim Anh cũng tham gia. Cô viết: “…Giờ đây, khi đã hiểu được giá trị của lao động, giá trị của cuộc sống và chứng kiến những thành công mà bạn bè đồng trang lứa đã gặt hái được, tôi thấy thật đáng xấu hổ biết bao. Nhưng cũng chính vì thế, trong tôi lại nung nấu một ý chí và quyết tâm hơn bao giờ hết".
Kim Anh cũng cho rằng, bằng những gì được trải nghiệm, đặc biệt là trong môi trường cải tạo và cùng với việc trau dồi thêm vốn kiến thức ít ỏi, cô phải bắt đầu làm lại, khẳng định lại chính mình, tìm lại niềm tin, niềm hy vọng cho cha mẹ và những người yêu thương. "Muốn làm được điều đó, chúng ta phải bắt đầu ngay từ bây giờ. Nhận sự quan tâm, giúp đỡ của cán bộ quản giáo và Ban giám thị, tôi luôn cố gắng hết sức để không phụ lòng tin mong. Tôi là một người gây ra tội lỗi, song được sự cảm hóa của các cán bộ nơi đây, tôi đã biết hướng mục đích sống của mình tới những điều tốt đẹp nhất, mong muốn được trở lại thành con người lương thiện, có ích cho xã hội", hoa khôi một thời viết.
Bày tỏ lòng biết ơn với các cán bộ quản giáo, Kim Anh khẳng định, những tấm lòng nhân hậu, bao dung của họ đã xóa đi khoảng cách giữa những con người thuộc về hai thế giới bên ngoài xã hội và đằng sau song sắt. Chính những tấm lòng ấy đã khơi dậy trong cô những khát khao một thời nguội tắt. Từ sâu thẳm trái tim, cô vẫn mang một lòng biết ơn sâu sắc.

"Qua đi những ngày mưa, ta mới biết thêm yêu những ngày nắng. Cuộc sống nào cũng vậy. Khi trải qua những mất mát mới giúp ta trân trọng những gì mình đang có hơn. Tôi tin rằng, cố gắng cải tạo thật tốt là con đường duy nhất giúp ta sớm được hưởng sự khoan hồng của pháp luật, sớm được trở về với gia đình và xã hội", cô chiêm nghiệm.
Theo An ninh thủ đô

Hàng trăm người xem ngày đền tội của vũ sư giết người tình

Vụ án từng gây rúng động dư luận tại huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) gần một năm trước khi thi thể cô giáo mầm non được phát hiện bị trói chặt trong bao xác rắn trôi dưới sông.
Ngày 19/7, ngay từ sáng sớm, các ngả đường dẫn vào khu vực TAND huyện Chư Sê chật cứng người. Nhiều người có mặt từ 6h để có thể kiếm một chỗ ngồi trong phiên xử lưu động của TAND tỉnh Gia Lai sẽ diễn ra tại đây. Ai cũng nóng lòng muốn chứng kiến tận mắt bị cáo Vũ Thế Hưng, vũ sư tại thị trấn Chư Sê và cũng là hung thủ sát hại người tình phi tang xác xuống sông.
[Caption]
Hưng già đi nhiều so với ngày bị bắt. Ảnh: Tuỳ Phong
Tại tòa hôm nay, Hưng trông già hơn so với cái tuổi 49. Bị cáo lí nhí thừa nhận hành vi phạm tội và nói rằng động cơ giết nạn nhân là vì "sợ cô ấy công khai mối quan hệ bất chính" với mọi người.
Ông ta khai, sau khi xuất ngũ, tháng 8/2011, Hưng và gia đình đến tạm trú tại thôn Bàu Zút, thị trấn Chư Sê mở quán bán giải khát Trúc Xanh. Vốn nhảy rất giỏi, ông chủ quán mở luôn lớp dạy khiêu vũ thu hút rất đông học viên. Khoảng tháng 5/2012, chị Nguyễn (42 tuổi, giáo viên mầm non) xin vào học lớp khiêu vũ của Hưng. Dù có chồng cũng làm giáo viên và hai con ngoan ngoãn, song trước sự lịch lãm và những va chạm thân thể với ông thầy dạy nhảy, chị Nguyễn nảy sinh tình cảm với Hưng. Họ nhiều lần hẹn hò, lén lún đưa nhau vào nhà nghỉ "tâm sự". Thời gian mặn nồng này, Hưng được cho đã đưa cho nhân tình vay 50 triệu đồng.
Ngày 30/9/2012, chị Nguyễn nói dối chồng là sẽ đi học ở Quy Nhơn đến cuối tuần, song thực chất là rủ Hưng đi TP Pleiku chơi. Để có chuyến du hí với người tình, ông này nói dối vợ là "đi dạy khiêu vũ cho mấy người bạn khoảng 3 ngày". Họ hẹn gặp nhau tại nhà nghỉ ven đô (phường Ia Kring, TP Pleiku) thuê phòng ngủ qua đêm.
Sáng 1/10/2012, trong lúc chị Nguyễn chạy xe máy về trường dạy học, Hưng nôn nóng muốn về nhà nên gọi điện bảo người tình đến. Lập tức chạy về với Hưng, chị Nguyễn tỏ ra không hài lòng và yêu cầu ông này phải ở lại, "nếu không sẽ kể hết cho mọi người biết" mối quan hệ bất chính này. Sau cuộc cãi vã, Hưng lo sợ cô giáo mầm non sẽ tung hê mọi chuyện với vợ con và bạn bè của mình nên nảy sinh ý định giết chị Nguyễn.
Tối đó, khi chị Nguyễn ra ngoài mua cơm, Hưng cũng đi mua 2 bao tải và dây dù mang về giấu trong phòng nghỉ để thực hiện âm mưu đen tối. Không khí căng thẳng, giận hờn kéo dài đến rạng sáng hôm sau. Chị Nguyễn được cho là tiếp tục hăm doạ "nếu chia tay sẽ viết tờ rơi, đưa lên mạng cho anh hết đời luôn" rồi cào cấu vào mặt người tình.
Tức mình, Hưng xông đến nắm cổ áo, đập mạnh đầu chị Nguyễn vào thành giường đến bất tỉnh. Ông ta đi lấy bao tải và dây dù vào, tiếp tục siết cổ nạn nhân. Khi chị Nguyễn chết, hung thủ trói tay chân lại, nhét vào bao tải rồi khiêng xuống buộc vào xe. Toàn bộ tư trang của nạn nhân, ông ta cho vào túi xách.
xem-xu-an-2-1374215654_500x0.jpg
Hàng trăm người không thể chen chân vào phòng xử án đành theo dõi phiên toà qua loa. Ảnh: Tuỳ Phong
Theo cơ quan điều tra, dù khách trả phòng lúc 4h sáng và chở theo bao tải khả nghi nhưng chủ nhà nghỉ vì ngái ngủ nên cũng không gặng hỏi. Thậm chí, nhân viên dọn phòng phát hiện có vết máu trong phòng của Hưng nhưng cũng cho rằng "chuyện bình thường ở khách sạn" nên không báo cảnh sát.
Phần Hưng, sau khi chở thi thể chị Nguyễn đến cầu Quang Đức (xã Ia Vêr, huyện Chư Prông, Gia Lai), ông ta bê bao tải và túi xách đựng đồ dùng của nạn nhân ném xuống dòng suối sâu đang chảy xiết. Về nhà coi như không có chuyện gì xảy ra, vũ sư còn tổ chức nhậu nhẹt tưng bừng với bạn bè. Khi vợ thắc mắc về những vết trầy xước trên mặt, Hưng bảo rằng vô ý bị ngã khi đi dạy nhảy.
Đến chiều ngày 4/10/2012, một người dân trong lúc đi quăng chài đã phát hiện bao tải chứa xác chị Nguyễn đã báo công an. Ít ngày sau Hưng bị bắt.
Có mặt tại toà hôm nay, gương mặt chồng chị Nguyễn hằn rõ sự đau khổ khi HĐXX hỏi "vợ vắng nhà nhiều ngày vậy mà anh không nghi ngờ sao?". Giọng nhỏ nhẹ, người thầy giáo chậm rãi nói: "Là vợ chồng, sống với nhau đã hai mặt con thì phải tin tưởng nhau. Vợ tôi dù sao cũng đã chết, chỉ mong pháp luật xử hung thủ đúng người, đúng tội".
Cuối phiên xử, lên án mạnh mẽ lối sống buông thả, thiếu lành mạnh và hành vi phạm tội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng của bị cáo, TAND tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt Hưng mức án chung thân về tội Giết người.
Tùy Phong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét