Thứ Ba, 19 tháng 3, 2019

ĐẠI GIA, NGÀI LÀ AI? 25

-Tỷ phú là những người thiên bẩm kiếm tiền. Họ là những con người tưởng tài giỏi nhưng thật ra là quá ngu ngốc!
-Cuộc đời thì quá ngắn, như chớp nháy, còn sự ngu ngốc lại quá dài, vô hạn!
-Biết vậy nhưng ai cũng thích mình ngu ngốc!!!
--------------------------------------------------------------
(ĐC sưu tầm trên NET)
 
CHOÁNG: Lộ diện siêu môtô giá 10 tỷ đồng của Phúc XO?
  
Phúc XO Sở hữu Điện Thoại Ở VN chỉ có 3 chiếc, và bộ sưu tập Đồng Hồ đeo tay bằng vàng, kim cương

Nóng trong tuần: Xôn xao loạt dự án bằng cả trăm SVĐ Mỹ Đình của đại gia ăn chay trường

Chủ Nhật, ngày 17/02/2019 16:00 PM (GMT+7)

Loạt siêu dự án tâm linh của Nguyễn Văn Trường, ông chủ của doanh nghiệp tư nhân xây dựng Xuân Trường là một trong những cái tên xuất hiện dày đặc nhất trên các phương tiện truyền thông tuần qua.

Loạt siêu dự án tâm linh của Xuân Trường bỗng nhiên nóng
Đại gia Xuân Trường gắn với khu du lịch Tràng An - Bái Đính cách đây cả chục năm. Xuân Trường đầu tư 15.000 tỷ đồng xây dựng một ngôi chùa lớn hàng đầu châu Á với hàng loạt kỷ lục về khuôn viên, tượng phật, bảo tháp, giếng ngọc.
Mới đây, dự án được nhắc tới nhiều là quần thể chùa Tam Chúc, nằm trong khu du lịch Tam Chúc - Ba Sao (tỉnh Hà Nam) với số vốn 11.000 tỷ. Xuân Trường tham vọng xây dựng ngôi chùa lớn nhất thế giới bên trong một khu du lịch rộng 5.100 ha (bằng kích thước của gần 300 sân vận động quốc gia Mỹ Đình cộng lại).
Nóng trong tuần: Xôn xao loạt dự án bằng cả trăm SVĐ Mỹ Đình của đại gia ăn chay trường - 1
 Quần thể chùa Tam Chúc, nằm trong khu du lịch Tam Chúc - Ba Sao (tỉnh Hà Nam) có vốn xây dựng lên tới 11.000 tỷ. 
Riêng với dự án này, phía Xuân Trường dự kiến tổng thu từ khách du lịch năm 2025 đạt khoảng 1.100 tỷ đồng và năm 2030 đạt trên 1.700 tỷ đồng.
Đáng nói là ngoài các hạng mục thờ cúng, Xuân Trường cũng xây kèm hàng loạt nhà hàng, khách sạn, sân golf, casino. Ví dụ, tại Hải Phòng, Xuân Trường xin 450 ha, nhưng diện tích xây chùa chỉ chiếm 1/5, còn lại là khu dịch vụ đón tiếp, trung tâm đón tiếp, khu ẩm thực, khách sạn,...

Mới đây, tại Hà Nội, Xuân Trường cũng đề xuất xin 1.000 ha đất để đầu tư 15.000 tỷ đồng làm khu du lịch tại chùa Hương.
Trả hồ sơ, điều tra bổ sung vụ Grab mua lại Uber
Hội đồng xử lý vụ việc cạnh tranh Grab mua lại Uber đã trả hồ sơ để Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) điều tra bổ sung và làm rõ thêm vụ việc.
Nguyên nhân bởi Hội đồng xử lý cạnh tranh nhận thấy phát sinh một số tình tiết mới từ các thông tin, tài liệu, chứng cứ do các bên cung cấp.
Trước đó, ngày 12/12, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) đã hoàn thành quá trình điều tra việc cạnh tranh Grab mua lại Uber tại thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.
Cơ quan này đã xác định vụ việc Grab mua lại Uber có dấu hiệu vi phạm hành vi không thông báo tập trung kinh tế và tập trung kinh tế bị cấm. Các hành vi này được quy định trong Luật Cạnh tranh.
Ngay sau đó, ông Jerry Lim – Giám đốc Grab tại Việt Nam đã lên tiếng khẳng định, Grab đã tiến hành giao dịch này với sự tin tưởng "việc thực hiện giao dịch là không vi phạm pháp luật về cạnh tranh sau khi tham vấn cẩn thận các chuyên gia pháp lý".
Phạt 750.000 đồng nhà hàng "chém" du khách Trung Quốc
Nhà hàng Tháp Bà Làng Chài trên đường Phạm Văn Đồng, Nha Trang đã bị phạt 750.000 đồng vì 'chém' nhóm du khách Trung Quốc.
Nóng trong tuần: Xôn xao loạt dự án bằng cả trăm SVĐ Mỹ Đình của đại gia ăn chay trường - 2
Nhà hàng Tháp Bà Làng Chài trên đường Phạm Văn Đồng, Nha Trang đã bị phạt vì chặt chém khách du lịch
Trước đó, nhà hàng này bị tố hét giá hai món ăn là "mồng tơi" và "khổ qua" xào giá 250.000 đồng/phần. Hóa đơn của đoàn khách Trung Quốc ăn uống tại nhà hàng này được tung ra trên mạng có giá tổng cộng hơn 16 triệu đồng.
Phát biểu trên báo chí, ông Trương Hải Đắc - quyền đội trưởng Đội quản lý thị trường số 1 Nha Trang, cho biết, nhà hàng này có niêm yết giá trên menu nhưng trong menu đồ ăn hoàn toàn không có hai món mồng tơi và khổ qua xào.
Cơ quan chức năng đã lập biên bản và xử phạt 750.000 đồng với nhà hàng này về hành vi vi phạm "không niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ tại địa điểm niêm yết giá theo quy định của pháp luật".
Trước đó, đại diện nhà hàng này cho biết mỗi phần rau như trên có giá cao vì là rau xào với thịt bò, còn phần cháo giá 400.000 đồng là do "cháo nấu với tôm hùm".
Chính thức bật đèn xanh giúp hàng không Việt Nam bay thẳng Mỹ
Đại sứ quán Mỹ tuần qua đã trao chứng nhận đạt năng lực giám sát an toàn hàng không mức 1 (CAT 1) của Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA) cho Việt Nam.
Đây là quy định bắt buộc của Mỹ nếu các hãng hàng không của các quốc gia khác muốn mở đường bay sang Mỹ.
Các hãng hàng không của Việt Nam như Vietnam Airlines, Vietjet và hãng hàng không tư nhân Bamboo Airways đều bày tỏ sự quan tâm tới việc mở đường bay thẳng trực tiếp giữa hai nước.
Hiện tại, hành khách muốn bay sang Mỹ hiện phải quá cảnh ở một số nước và vùng lãnh thổ khác như Trung Quốc, Hong Kong (Trung Quốc) hay Nhật Bản.
Trước đó, từ năm 2012 Cục Hàng không đặt ra mục tiêu đạt mức 1 (Category 1 - CAT 1) về an toàn hàng không. Tới cuối năm 2018, Cục Hàng không liên bang Hoa Kỳ đã chính thức sang thanh sát tại Việt Nam.
Nóng trong tuần: Xôn xao loạt dự án bằng cả trăm SVĐ Mỹ Đình của đại gia ăn chay trường - 3
Việt Nam đã được chứng nhận đạt năng lực giám sát an toàn hàng không mức 1 (CAT 1) của Cục Hàng không liên bang Mỹ.
Chưa tăng giá xăng dầu sau Tết
Giá bán lẻ xăng, dầu trong nước được giữ ổn định, lần thứ 3 liên tiếp trong đợt điều hành giá tuần này.
Để giữ giá, mức chi Quỹ bình ổn với các mặt hàng dầu cũng tăng 351-503 đồng một lít/ kg. Cụ thể, mức chi mới với xăng E5 RON92 là 1.932 đồng/lít; Xăng RON95 là 1.171 đồng/lít; Dầu diesel là 1.354 đồng/lít; Dầu hỏa là 1.078 đồng/lít và dầu mazút là 1.699 đồng/kg.
Sau điều hành, xăng E5 RON92 vẫn giữ mức trần là 16.272 đồng/lít và xăng RON95-III là 17.603 đồng/lít. Trong khi đó, dầu diesel 0.05S có giá trần là 14.909 đồng/lít, dầu hỏa là 14.185 đồng/lít và dầu mazút 3,5S là 13.275 đồng/kg.
Từ đầu năm, giá xăng dầu đã có 3 lần được giữ nguyên. Theo quy định, từ 1/1/2019, thuế bảo vệ môi trường đối với xăng (trừ etanol) lên kịch trần là 4.000 đồng/lít, dầu diesel là 2.000 đồng/lít, dầu hỏa là 1.000 đồng/lít, dầu mazút là 2.000 đồng/lít.
Nóng trong tuần: Vừa tuyên bố bỏ bóng đá, ông Trịnh Văn Quyết lại lao vào trái bóng
Tập đoàn FLC của ông Trịnh Văn Quyết đã có văn bản gửi UBND TP. Hà Nội đề xuất ý tưởng xây dựng khu phức hợp sân...

Theo Phương Linh (Dân Việt)

Đại gia Sài Gòn đeo 13 kg vàng từng bị cướp kéo lê giữa đường

Bài và ảnh: Phạm Dũng |
Đại gia Sài Gòn đeo 13 kg vàng từng bị cướp kéo lê giữa đường

Đại gia đeo 13 kg vàng cho biết từng bị cướp kéo lê giữa đường nên khuyên mọi người không nên đeo nhiều vàng nếu không có vệ sĩ đi theo.

Đại gia Trần Ngọc Phúc (SN 1982, còn gọi Phúc XO, ngụ quận 12, TP HCM) cho biết rất yêu mến đội tuyển Việt Nam và vừa qua anh đã đeo 13 kg vàng ra Phố đi bộ Nguyễn Huệ cổ vũ đội tuyển.
Anh quan niệm rằng đeo nhiều vàng sẽ may mắn và sắp tới anh đang lên kế hoạch đeo 13 kg vàng cùng 5 vệ sĩ đi cổ vũ trận chung kết lượt về Việt Nam - Malaysia.
Tuổi thơ khốn khó
Anh Phúc cho biết thời niên thiếu, gia đình anh rất nghèo khó và khi anh đến một công ty ở khu công nghiệp 60.000 công nhân làm việc cực khổ nên anh thề quyết tâm phải thoát nghèo. Từ đó, anh Phúc suy nghĩ phải làm việc khác người mới mong thoát nghèo.
Đại gia Sài Gòn đeo 13 kg vàng từng bị cướp kéo lê giữa đường - Ảnh 1.
Đại gia Phúc XO
"Khoảng 25 năm trước, gia đình tôi có 4 chiếc xe tải và tài xế thường ăn nhậu, bỏ xe nên ba tôi trực tiếp chạy xe. Trong một lần đi chở hàng ở Long An, chẳng may đụng chết 2 người và do không có bằng lái nên cha tôi đi tù 8 năm. Lúc đó, tôi mới chỉ học đến lớp 1, khi đó gia đình tôi khó khăn lắm.
Đến năm 12 tuổi, tôi đọc được một cuốn sách và trong lòng suy nghĩ phải thoát nghèo bằng được. Khi gia đình khó khăn quá, tôi có lần đứng ở con lươn giữa đường khóc và người đi đường tưởng tôi tự tử nên khuyên răn"- anh Phúc kể.
Đại gia Sài Gòn đeo 13 kg vàng từng bị cướp kéo lê giữa đường - Ảnh 2.
Mỗi chiếc nhẫn trị giá 0,5 kg vàng
Năm 23 tuổi, anh Phúc nhận được chứng chỉ học nghề bổ túc nhưng không được doanh nghiệp nhận làm việc vì chỉ nhận người tốt nghiệp chính quy. Sau đó, anh Phúc đi chạy taxi lậu rồi thi bằng lái chạy xe cẩu, xe khách.
Có chút tiền, anh Phúc đầu tư mua bán dầu ăn; anh Phúc giàu lên nhờ dự trữ dầu ăn và phất lên sau một đêm giá dầu tăng giá gấp nhiều lần. Sau khi giàu lên, anh Phúc tiếp tục thầu công ty, nhà máy dầu. Sau khi phất lên, trở thành đại gia, anh Phúc nghỉ kinh doanh dầu về mở quán karaoke cách đây hơn 2 năm.
Đại gia Sài Gòn đeo 13 kg vàng từng bị cướp kéo lê giữa đường - Ảnh 3.
Chiếc vòng đính đá quý trọng lượng 4 kg vàng
Anh Phúc quan niệm rằng không phải đeo nhiều vàng là khoe khoang mà đó là sự tôn kính, vàng sẽ đẻ ra vàng nên nhà và quán anh cũng trang trí màu vàng. Anh Phúc có biệt hiệu là Phúc XO vì mặt dây chuyền, thắt lưng của anh đều có chữ XO. Theo anh Phúc, XO nghĩa là "Anh ôm em".
Anh Phúc tiết lộ trên người anh đeo khoảng 13 tỉ đồng và vàng đều tính ký. Cụ thể, anh Phúc đeo 4 chiếc nhẫn, mỗi chiếc nửa kg, sợi dây chuyền 5 kg và 2 chiếc vòng 5 kg, mặt thắt lưng cũng bằng vàng. Ngoài ra, anh Phúc đang làm chiếc nón 1 kg vàng gần 27 lượng vàng.
Đại gia Sài Gòn đeo 13 kg vàng từng bị cướp kéo lê giữa đường - Ảnh 4.
Chiếc vòng 1 kg vàng và sợi dây chuyền 5 kg vàng
Anh Phúc cho biết ban đầu đeo sợi dây chuyền 5 kg rất khó khăn vì đeo vài phút phải mở ra và phải mất cả tuần mới quen. Anh Phúc cho biết có lần anh chạy lên cầu thang và bị trật cổ, phải nhập viện. Khi đến bệnh viện gặp bác sĩ, anh Phúc nói rằng mình đeo vàng nhiều quá nên sưng cổ thì bác sĩ cười cười rồi khuyên anh nên đi nhà thương điên.
"Lúc đó bác sĩ không tin và nói rằng tôi bị bệnh tâm thần. Tôi bực mình vào mạng internet mở hình lên cho bác sĩ xem sợi dây chuyền 5 kg lúc đó bác sĩ mới tin và cho thuốc"- anh Phúc kể.
Đeo vàng phải có vệ sĩ
Nhiều người cho rằng anh Phúc đeo vàng giả và anh cũng không quan tâm về việc người ta nói gì. Anh Phúc nói rằng không bao giờ đeo vàng ra đường vì một lần từng bị cướp kéo lê giữa đường.
Anh Phúc cho biết: "Lúc đó, tôi đứng trước cửa quán rửa sân và bị một thanh niên chạy xe ngang giật dây chuyền và kéo lê một đoạn. Tôi không bao giờ đeo vàng ra đường và nếu có đeo ra đường thì phải có vệ sĩ đi theo, có khi 5 vệ sĩ có võ đi theo".
Từ lúc anh Phúc đeo 13 kg vàng, có nhiều người đến nhận bà con, đếm không xuể. "Ba tôi rất khó tánh vì ba tôi ái ngại khi đứng gần tôi, nghĩ tôi khoe của. Tuy nhiên sau đó ba tôi lại thích, mượn dây chuyền vàng tôi đeo và thấy vui khi công việc của tôi gặp nhiều may mắn"- anh Phúc nói.
Đại gia Sài Gòn đeo 13 kg vàng từng bị cướp kéo lê giữa đường - Ảnh 5.
Đại gia Sài Gòn đeo 13 kg vàng từng bị cướp kéo lê giữa đường - Ảnh 6.
Đại gia Sài Gòn đeo 13 kg vàng từng bị cướp kéo lê giữa đường - Ảnh 7.
Anh Phúc khuyên mọi người không nên đeo vàng nhiều nếu không có vệ sĩ
Anh Phúc khuyên mọi người không nên bắt chước anh đeo nhiều vàng vì rất nguy hiểm. Anh Phúc tiết lộ nếu đi gần thì có 2 vệ sĩ, đi xa thì phải có 5 vệ sĩ đi theo. "Toàn bộ vàng tôi đeo tôi đều nghiên cứu rất kỹ và cướp không thể nào lấy được, rất khó khi muốn chiếm đoạt vàng của tôi"- anh Phúc nói.
Ngoài thú vui chơi vàng, anh Phúc còn có một sở thích sưu tầm rượu ngoại, quý và hiếm. Anh dành một phòng riêng để trưng bày những chai rượu bạn bè, người thân tặng trong dịp sinh nhật và những dịp quan trọng. Trong số rượu này có chai nắp bằng vàng, có chai rượu hơn 100 năm. Bên cạnh đó, anh Phúc còn có thú vui chơi xe, sưu tầm biển số xe đẹp và cả sim số đẹp, sim tứ quý.
theo Người Lao Động

Lâu đài như trong truyện cổ tích của đại gia Ninh Bình

Tòa lâu đài khổng lồ nằm trên diện tích 2.000 m2 đất, ngay sát quốc lộ 1 thuộc địa phận Gia Viễn, Ninh Bình đang trong quá trình hoàn thiện, thu hút sự chú ý của nhiều người.
Lau dai nhu trong truyen co tich cua dai gia Ninh Binh hinh anh 1
Tòa lâu đài mang tên Thành Thắng bao gồm một cung điện nằm tại vị trí đẹp ở phía đông thành phố Ninh Bình bề ngoài trông như đã hoàn tất nhưng thực chất nội thất còn đang trong quá trình hoàn thiện.
Lau dai nhu trong truyen co tich cua dai gia Ninh Binh hinh anh 2
Chủ của tòa lâu đài này là ông Đỗ Văn Tiến (52 tuổi, người ở Địch Lộng, Ninh Bình). Ngoài việc để ở, ông còn thiết kế để làm văn phòng công ty.
Lau dai nhu trong truyen co tich cua dai gia Ninh Binh hinh anh 3
Khu vực này trước đây vốn là một cái ao, ông Tiến mua lại lấp đi và xây lên tòa lâu đài hoành tráng.
Lau dai nhu trong truyen co tich cua dai gia Ninh Binh hinh anh 4
Mảnh đất rộng hơn 2.000 m2 trong đó mặt tiền dài khoảng 60 m chính là mặt của quốc lộ 1.
Lau dai nhu trong truyen co tich cua dai gia Ninh Binh hinh anh 5
Chỉ riêng mặt sàn xây dựng của tòa lâu đài 6 tầng này đã khoảng 1.700 m2.
Lau dai nhu trong truyen co tich cua dai gia Ninh Binh hinh anh 6
Phía sau là hồ nước lớn, xung quanh như một công viên, bên ngoài có tường bao.
Lau dai nhu trong truyen co tich cua dai gia Ninh Binh hinh anh 7
Tòa lâu đài này có 2 cổng ra vào, có đồi cây trị giá hàng tỷ đồng. Toàn bộ vỉa hè được chủ nhân lát đá. Bà bán tạp hóa đối diện tòa lâu đài cho biết ông Tiến thường sang chơi, mua hàng có tiết lộ về công trình này.
Lau dai nhu trong truyen co tich cua dai gia Ninh Binh hinh anh 8
Chính giữa bức tường mặt tiền tòa lâu đài có khắc chữ "Lâu đài Thành Thắng". Chủ nhân vốn có hai người con trai tên là Thành và Thắng.
Lau dai nhu trong truyen co tich cua dai gia Ninh Binh hinh anh 9
Ngoài cổng là hai con voi đá ở hai bên đứng chầu thể hiện sự uy vũ, quyền lực.
Lau dai nhu trong truyen co tich cua dai gia Ninh Binh hinh anh 10
Trên cùng là mái vòm, dưới cùng là tầng âm. Tầng âm được chia thành ba khu chính, một ga ra chính rộng 700 m2 đủ sức chứa khoảng 30 xe, một ga ra phụ rộng 500 m2 đủ sức chứa khoảng 20 xe, một phòng nghe nhạc rộng khoảng 600 – 700 m2 với đủ bộ sân khấu.
Lau dai nhu trong truyen co tich cua dai gia Ninh Binh hinh anh 11
Được biết riêng phần xây thô trị giá khoảng 300 - 400 tỷ đồng nhưng chưa là gì so với phần nội thất sang trọng. Khác với hầu hết lâu đài chỉ có sơn, bả, công trình này có nhiều phần được ốp đá Tây Ba Nha.
Lau dai nhu trong truyen co tich cua dai gia Ninh Binh hinh anh 12
5 tầng của lâu đài có hàng trăm cái cột, mỗi cột ốp đá trị giá 450 triệu đồng, chưa kể đến những ban công, tượng đá khác.
Lau dai nhu trong truyen co tich cua dai gia Ninh Binh hinh anh 13
Lượng vật liệu xây dựng đổ vào tòa lâu đài này ước khoảng 1.000 tấn sắt, 4.000 - 5.000 tấn xi măng, hàng chục nghìn tấn cát, gạch.
Lau dai nhu trong truyen co tich cua dai gia Ninh Binh hinh anh 14
Ngôi nhà con con nằm sát bên được ông Tiến định giá 4 tỷ để mua nốt cho đẹp mảnh đất nhưng bị chủ đòi 4,5 tỷ đồng, ông không mua nữa, nay vẫn nằm ở đó.
Lau dai nhu trong truyen co tich cua dai gia Ninh Binh hinh anh 15
Cách đó không xa là công trình khách sạn 16 tầng của chủ lâu đài đang trong quá trình xây dựng. Được biết ông còn một căn nhà lớn nữa ở gần đây đang cho thuê làm kinh doanh chăn ga gối đệm.

Ý kiến bạn đọc (48)


  • Lã Trường Giang

    Ông TIẾN này ngày nghèo lắm, nhớ 10 năm trước ông chạy xe ôm ở bến xe giáp bát, sau khi không cạnh tranh lại grap ông đã về ninh bình nuôi lợn và nuôi cá, ông còn nuôi gà quy mô lớn ước tính hàng chục con, đấy là ông TIẾN ở gần nhà mình, còn ông TIẾN lâu dài này thì mình không rõ nữa.
    Trả lời70 Thích17 Không thích17 giờ trước

  • Nguyen thi Mai

    Trời ạ. Ngoài ông Phạm Nhật Vượng ra VN lại có nhiều người giàu khủng và chịu chơi hết mình. Thiệt người ăn không hết, kẻ lần không ra. Xin hỏi Đại Gia này làm gì mà giàu kinh kinh khủng vậy,?
    Trả lời40 Thích16 Không thích16 giờ trước

    • Bích Bích

      Ninh Bình có 3 đại gia nổi tiếng nhất là Xuân Trường, Xuân Thành và Thành Thắng này và cả 3 đều kinh doanh vật liệu xây dựng, chủ yếu là xi măng bạn nhé
      Trả lời1 Thích Không thích8 giờ trước
    • Xem thêm 3 trả lời

  • Mr Hải

    Mình làm cái nhà 1tỷ mà gần chục năm trả nợ chưa xong. Thấy cái nhà mấy trăm tỷ như trong cổ tích, đúng là chỉ có cổ tích mình mới dán nghĩ đến ngôi nhà đó. Vạn lần bái phục!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét