Thứ Năm, 14 tháng 3, 2019

HÉT LÊN ĐI, ƠI QUÊ HƯƠNG YÊU DẤU 47

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Dân bỏ tiền đổ đường để đi cán bộ xã kéo máy vào đào xới
NHƯ VẬY THÌ VIỆT NAM SẼ BẰNG SIGARPO TRONG NGÀY MAI VÀ SẼ VƯỢT MẶT THÁI LAN
7
Cướp....Phá,,,,,,,Dối trá.....là bản chất của bọn thổ phỉ Trường sơn.....dân họ xem như súc vật ,,,,
8
Ác đến the la cùng địt cai con me may may thang chó hèn hạ
13
xã hội rối ren, quan lại tham nhủng, dân chúng lầm than
2
Bọn cường hào ác bá ở nông thôn trỗi dậy
6
Thối nát từ trên xuống, bại hoại từ trong ra!
9
phá hoại tình đoàn kết của nhân dân. làm đẹp đường đi có là tội không?
3
đang đẹp đẽ tự nhiên đập phá ra. khốn nạn chưa . công an của chính phủ công sản là lũ cướp của giết người .
1
Một lũ ăn hại làm mất tình đoàn kết dân tộc
23
cướp đêm là giặc cướp ngày là quan.xhvn ta con vua thì lại làm vua con sái ở chùa thì quét lá đa.trách sao vn chảy chất sám
1
Cá dồ đói không cho ăn nên phá bĩnh . Lũ ăn hại sao chúng không chết cho dân bớt khổ .
1
Đánh mạnh vào cho. Chết một số để trạm đến cấp cao hơn
4
Xem mà uất ức wá đi. A ý rủa thật chính xác.
7
Xã hội bây giờ còn nhiều loại ăn theo quá có tí đường mà đến hai chục thằng ăn theo
2
Đảng hô hào phải làm trong sạch đội ngũ Đảng, tăng sức chiến đấu cho Đảng., chiến đấu như thế này đây (!)những đứa được sai đi phá hoại cũng là những đứa được nút đầy mồm. Thất đức.
1
máy con chó ăn cơm của dân mặt áo của dân mà đi làm chó vi veo thế này hàng chủ tịch nước đâu rồi chủ tịch nước bị dui ha
1
Mấy thằng cán bộ xã đấy bảo nó về xem có cái bể phốt nhà nào chưa dọn thì bảo nó đến ăn nốt đi .
6
không cho cán bộ xã ăn nên họ đến đòi ăn.hơn cả ăn cướp
9
Luật vua thua lệ làng rồi anh ơi. Mấy ô ở trên ko có ai nghe ai biết gì đâu chỉ có ng dân là chịu thiệt thòi thôi
2
O xã dáy không co nguoi khAC lam can bộ rôi à
1
That buc xuc cho nguoi dan .cong an can bo nhu bay cho hua .tran ap .cuong che.nhu xa hoi den vay.sao ko ra truong sa ma danh. Giong nhu thoi bao cap ko bang
1
May thang nay chet cung hk het toi .
10
ở đâu có chuyện dân làm đương đẹp cán bộ phá đường hư
10
Nhiều thằng phá hoại chí vì miếng đất chôn thân. Khốn khổ, chó má... 😎
1
Trời oi noi voi tui cs cung nhu Nốc do la món thoi cu pha nha dan hét cho nay đèn cho kia la sao mắt hét tinh cam cua ng dan roi
2
Chế độ công an trị, bà con có cãi vả với tụi nó cũng vô ích. Thật là xấu hổ quá đi cán bộ ơi, cảnh này chỉ có ở vietnam.
17
Thật tàn nhẫn quá
8
Phó CT đâm chết người mà vẫn còn đương nhiệm chức xã hội gì đây
1
Xa hoi dang khuyen khich be tong hoa nong thon, nha nuoc con cho them kinh phi Ben tren ho chi dao don sach via he duong, may thang trinh do Khong Co muc sach pha sach vay den bao gio duong nong thon moi sach dc, vay nen lam gi phai can Co trinh do hieu biet Chet do voi bon hoc kem len lam chi dao
1
Mấy cán bộ rất phản động hại dân hại nước
1
MÓC LÊN HẾT ĐƯỜNG ĐI PHẢI ĐỂ CHO LẦY LỘI MỚI ĐÚNG
11
Ông này nói kg biết địa chỉ ở dâu sao lại vậy .xh này ai cũng đứng nhìn thấy nói gì đâu.
2
Mấy cán bộ hại dân hại nước làm khổ dân vn
1
Chính quyền ko sử lý kịp thời thì 1-2 năm nữa đây sẽ là hộ DÂN OAN mất đất thôi mà. Khổ lắm, nói mãi.
1
một lũ c quá thôi nát.
2
Dân mình thấp con bé họng. một thằng to làm sai kéo theo một lũ ăn bám sau lưng. Chỉ có dân mình khổ thui. ko bt mấy ông to có thấu hiểu cho dân mình ko
8
Hồi Làm không cún cho thổ Địa Là vậy Đó
2
Bác Hồ dạy chúng mà chúng có học đâu? Chúng làm Dân nghèo càng nghèo thêm? Cứ thấy Dân sáng sủa lên là có chuyện. Gọi Biladen về cho mấy hòn.....!

Thực hư vụ ‘tự bỏ tiền làm đường, bị còng tay’

Thực hư vụ ‘tự bỏ tiền làm đường, bị còng tay’
(PL)- Công an xã Tân Thạnh Đông xác nhận có khống chế, còng tay ông Bùi Hoàng Anh đưa về trụ sở công an xã do ông Hoàng Anh có ý định dùng xăng, quẹt gas để gây cháy.
Công an huyện Củ Chi, TP.HCM vừa báo cáo Thanh tra Bộ Công an về nội dung tố cáo của ông Bùi Hoàng Anh (39 tuổi, huyện Củ Chi; người đứng ra làm đường và bị xử phạt phải trả lại hiện trạng cũ) về việc cán bộ Công an xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi còng tay, giữ người trái pháp luật.
Bị còng do “người vi phạm manh động”
Theo báo cáo, Công an xã Tân Thạnh Đông có khống chế, còng tay ông Anh đưa về trụ sở công an xã và đã tạm giữ người này 24 tiếng để phục vụ công tác điều tra. “Do lúc đầu ông Anh manh động, có hành vi chống đối lực lượng thi hành công vụ, có ý định dùng xăng, quẹt gas để gây cháy nên Công an xã Tân Thạnh Đông khống chế, còng tay đưa ông Anh về trụ sở để làm việc. Khi về đến trụ sở công an xã và trong quá trình làm việc, Công an xã Tân Thạnh Đông không khống chế, còng tay ông Anh như nội dung đơn tố cáo” - báo cáo nêu.
Sau khi điều tra, Công an huyện Củ Chi kết luận hành vi của ông Anh không đủ yếu tố cấu thành tội chống người thi hành công vụ nên đã chuyển hồ sơ để công an xã xử phạt vi phạm hành chính về hành vi dùng vũ lực hoặc đe dọa dùng vũ lực để chống người thi hành công vụ với số tiền phạt 3,5 triệu đồng.
Theo UBND xã Tân Thạnh Đông, do ông Anh thi công con đường không xin phép, xâm phạm phần đất của doanh nghiệp nên xã đình chỉ thi công. Trong lúc tổ công tác của xã cho ô tô tải kéo xe lu về trụ sở xã, ông Anh chạy xe máy mang theo hai bình xăng vượt lên tạt xăng vào ô tô tải. Tuy nhiên, lực lượng chức năng kịp thời phát hiện, ngăn chặn. Khi ô tô tải rẽ vào trụ sở UBND xã, ông Anh cho xe đụng thẳng vào bánh trước của xe tải.
“Trước sự việc trên, công an xã buộc phải còng tay, khống chế ông Anh áp giải vào trụ sở công an xã và báo cơ quan CSĐT công an huyện cử cán bộ đến làm việc với ông Anh đến 19 giờ cùng ngày” - báo cáo của xã nêu. Trong khi đó, làm việc với Công an huyện Củ Chi, ông Anh cho rằng mang theo hai bình xăng là để đổ vào máy dầm trong công trình chứ không có ý định tạt xăng vào tổ công tác.
Thực hư vụ ‘tự bỏ tiền làm đường, bị còng tay’ - ảnh 1
Đây là con đường “nổi tiếng” nhất xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, TP.HCM. Ảnh: CTV
Xã: Con đường không phục vụ ai
Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Công Duyên, Chủ tịch UBND xã Tân Thạnh Đông, cho hay: Tháng 1-2018, bà Trần Thị Kim Loan gửi đơn đến UBND xã xin làm đoạn đường dài 40 m, đặt 40 cống thoát nước để thuận tiện đi lại vào thửa đất số 23, tờ bản đồ số 8 với diện tích 327,9 m2 (khu đất này bà Loan đã bán - PV). Tuy nhiên, do phần đất xin làm đường liên quan đến mương thoát nước do Công ty TNHH MTV Bò Sữa TP.HCM quản lý nên xã không có thẩm quyền giải quyết.
Đến ngày 28-4-2018, xã phát hiện ông Anh thi công san lấp mương và đặt cống trên phần đất thuộc Công ty Bò Sữa. Việc thi công này không có giấy phép và không được các cơ quan có thẩm quyền chấp thuận nên xã lập biên bản vi phạm, đình chỉ thi công. Biên bản ghi rõ đề nghị chậm nhất ngày 3-5, ông Anh liên hệ UBND xã để được hướng dẫn giải quyết. Tuy nhiên, đến ngày 1-5, ông Anh lại tiếp tục thi công nên xã lập tiếp biên bản vi phạm và tạm giữ một chiếc xe lu trên công trường.
“Xã đã phát hiện, ngăn chặn ngay từ đầu nhưng ông Anh cố tình thi công. Công ty Bò Sữa cũng đã gửi đơn đề nghị UBND xã hỗ trợ trả lại hiện trạng mương thoát nước mà ông Anh đã lấp” - ông Duyên cho hay.
Được biết sau khi có ý kiến của ông Anh cho rằng việc mở con đường để thuận tiện cho người già và trẻ em đi lại, Thường trực Huyện ủy Củ Chi đã yêu cầu UBND xã xác minh. Ngày 4-7, xã Tân Thạnh Đông đã có báo cáo kết quả. Theo báo cáo này, phần làm đường có diện tích ngang 3,5 m, dài 45 m, đặt 45 cống đấu nối với đường giao thông hiện hữu. Từ đầu đường vi phạm tiếp giáp với đường 130, bên trái của phần đường vi phạm là đất của Công ty Bò Sữa TP.HCM; bên phải là nhà một hộ dân có mặt tiền hướng ra đường 130 và nhà một hộ khác có mặt tiền hướng ra tỉnh lộ 15, còn mặt sau giáp mương thoát nước của Công ty Bò Sữa TP.
UBND xã Tân Thạnh Đông cũng cho hay ngày 28-5, xã đã mời các hộ dân liên quan đến trao đổi nhưng những người này đều trình bày không tham gia san lấp mương thoát nước và làm đường tại địa điểm trên. “Con đường này không phục vụ nhu cầu đi lại của hai hộ dân trong khu vực và cũng không phục vụ cho người lớn tuổi, trẻ nhỏ. Việc làm con đường có yếu tố để phân lô, bán nền” - lãnh đạo UBND xã nhận định.
Theo Công an huyện Củ Chi, ông Anh khai khi thi công con đường trên không biết đất thuộc tài sản của Công ty TNHH MTV Bò Sữa TP.HCM. Trả lời báo Tiền Phong, ông Anh thừa nhận việc làm đường khi chưa xin phép là do chưa hiểu biết rõ quy định. Ông sẽ chấp hành yêu cầu của chính quyền địa phương là phá bỏ con đường nhựa để trả về hiện trạng ban đầu là con đường đất.
Tuy nhiên, khi trao đổi với Pháp Luật TP.HCM chiều 6-7, ông Anh khẳng định sẽ không cày nát con đường nhựa, trả lại đường đất cũ vì “dân trong đó sẽ chửi và trái với đạo đức, lương tâm tôi”. Ông Anh cho hay không có lợi ích gì trong việc này, mà do thấy một người quen có nhà trong khu vực đó (tên là Vi, 50 tuổi) phải đi con đường trơn trượt, nguy hiểm nên ông hỗ trợ vật tư và cùng mọi người làm đường để dễ đi.
Về pháp lý, ông Anh cho hay trong giấy đỏ của năm thửa đất liên quan thể hiện có con đường rộng 12 m và đây là con đường ra vào duy nhất của các hộ dân trong khu vực. “Nếu nói đó là đất của Công ty Bò Sữa thì các giấy đỏ này sai à?” - ông đặt vấn đề. Ông Anh cho hay sở dĩ ông phải ký tên đồng ý trả lại hiện trạng cũ là để lấy chiếc xe lu trả cho chủ xe.
Trước ý kiến của ông Anh, ông Nguyễn Công Duyên, Chủ tịch UBND xã Tân Thạnh Đông, khẳng định không có người tên Vi nào sống ở đó cả. “Đoàn xác minh của xã và dân ấp 6 biết rất rõ những ai sống ở đó. Không có nhà nào buộc phải sử dụng con đường này cả. Nếu giấy tờ của các hộ dân thể hiện có con đường như ông Anh nói, vậy tại sao không ai khiếu nại?” - ông Duyên nói.
Ông Duyên xác nhận trước đó có con đường đất nhỏ rộng khoảng 2 m, cạnh đó là con mương rộng 1,5 m. “Để tăng giá trị các khu đất, con đường mới mở này đã lấy luôn phần mương” - ông cho hay.
NGUYỄN HÀ

Tự ý làm đường bị phạt và xới lên!

Tự ý làm đường bị phạt và xới lên!
(PL)- Vì không có giấy phép thi công nên con đường nhựa sạch đẹp cả xóm mong chờ phải bị xới lên, trả lại hiện trạng cũ.
Nhiều hộ dân phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP.HCM đã làm đơn gửi đến các ngành chức năng mong muốn được giữ lại con đường hẻm chung do người dân tự bỏ tiền trải nhựa. Tuy nhiên, yêu cầu này không được chấp thuận.
Hai lần tự nguyện bỏ tiền túi làm đường
Chúng tôi tìm tới khu phố 8, phường Hiệp Bình Chánh để tìm hiểu sự việc trên. Theo quan sát, có hơn 10 m đường ở đường số 40 phía trước nhà ông Trần Thới Linh (65 tuổi) bị lọt thỏm sau khi lớp nhựa mới bị phá bỏ, một vũng nước lớn đọng lại không có lối thoát.
Theo ông Linh, trước năm 2000, đường 40 rất nhỏ, nhiều ổ gà. Để mở rộng đường, ông Linh đã tự nguyện hiến một phần đất của mình và góp 100 triệu đồng, vận động xóm giềng được 100 triệu đồng nữa để cùng làm con đường bê tông sạch đẹp.
“Tháng 5-2017, bê tông cũ đã xuống cấp nên tôi tìm đến từng hộ dân trong tổ để xin ý kiến, chia sẻ nguyện vọng muốn trải nhựa lại. Mọi người ủng hộ, còn vui vẻ đóng góp ngày công. Tôi đã bỏ hơn 60 triệu đồng để trải nhựa 30 m đường rộng 3,5 m, cao 10 cm. Không ngờ sau đó vì tôi không xin giấy phép làm đường nên phường yêu cầu đóng phạt và trả lại nguyên trạng con đường cũ” - ông Linh trình bày.
Tự ý làm đường bị phạt và xới lên! - ảnh 1
Đoạn đường phía trước nhà ông Linh đã bị xới lên. Ảnh: T.NGUYÊN
Buộc phải tháo dỡ vì không giấy phép

Khi ông Linh phải phá dỡ con đường theo quyết định xử phạt của UBND phường, gần 50 hộ dân trong khu vực đã gửi đơn cứu xét đến các cơ quan chức năng với mong muốn giữ lại con đường sạch đẹp này.
Ông Nguyễn Văn Đực, một người dân, bức xúc: “Chúng tôi đang phấn khởi vì được đi lại trên con đường trải nhựa sạch đẹp, an toàn thì lại vậy. Đáng lý việc làm của ông Linh phải được khuyến khích chứ sao lại xử phạt rồi phá cả con đường?”. “Chúng tôi có xin phường cho tổ 52C họp tổ để lấy ý kiến người dân nhưng không được” - một người dân cho biết.
Bà Nguyễn Thị Tuyết, người phản đối việc ông Linh tự ý sửa đường, bày tỏ: “Có đường sạch đẹp để đi ai cũng thích. Tuy nhiên, trước khi làm ông ấy phải xem làm vậy có ảnh hưởng tới người khác không. Đường làm xong khi mưa nhà tôi bị nước chảy vào. Có đêm mưa lớn tôi phải dậy đi mua xi măng về xây bờ kè để chống nước”.
Việc người dân bỏ tiền ra làm đường để phục vụ lợi ích chung là cần được khuyến khích. Tuy nhiên, khi thực hiện phải tuân theo quy định của pháp luật.
Trước hết, người dân phải làm đơn đề nghị, gửi UBND phường để được xem xét. Nếu việc làm đường phù hợp quy hoạch và phục vụ cho lợi ích chung của xã hội thì không những không bị hạn chế mà còn được chính quyền hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi. Không nên tự ý làm để rồi vừa mất tiền mà không mang lại hiệu quả, không đảm bảo tính pháp lý.
Luật sư LÊ VĂN HOANĐoàn Luật sư TP.HCM
Trao đổi với chúng tôi, đại diện phường Hiệp Bình Chánh cho biết phường tiếp nhận phản ánh nhà dân bị nước mưa tràn vào do con đường mới làm cao hơn sân nhà họ. Phường đã kiểm tra và phát hiện ông Linh tự ý làm đường mà không xin phép, như vậy là sai quy định.
Với đơn cứu xét của người dân, đại biểu HĐND quận Thủ Đức đã tiếp xúc người dân và kiểm tra đoạn đường 40. Qua quan sát nhận thấy thiết kế không đảm bảo cho việc thoát nước trong khu vực.
Phường đã nhiều lần hòa giải để tìm ra giải pháp tốt nhất. Sau khi giải thích đủ lý lẽ về tình làng nghĩa xóm, nêu nguyện vọng của ông Linh hỗ trợ nhà đối diện xây bờ kè nhưng các bên không tìm được tiếng nói chung. Cuối cùng, phường phải ra quyết định xử phạt hành chính ông Linh 2 triệu đồng và yêu cầu trả lại hiện trạng con đường trước cửa nhà ông.
Bắt buộc phải theo quy định
Theo quy định, người dân muốn sửa đường thì phải lấy ý kiến cộng đồng dân cư để có sự đồng thuận về cách làm, giải pháp và các phương án sau này.
Về trình tự thực hiện phải căn cứ vào các hướng dẫn của cơ quan chuyên môn như phòng quản lý đô thị hoặc các sở, ban, ngành tùy theo công trình mà người dân muốn xây dựng. Trên cơ sở đó phải có sự khảo sát thiết kế, có ý kiến bằng văn bản trong việc đấu nối hạ tầng trong khu vực. Để đảm bảo cho công tác thi công, thiết kế trong quy định, UBND phường sẽ thành lập ban giám sát cộng đồng. Để công trình đưa vào sử dụng có hiệu quả, có biện pháp duy tu, sử dụng lâu dài còn cần có ý kiến của cộng đồng người dân tham gia cùng giám sát.
Ông TRỊNH TRỌNG THÀNH, Phó Chủ tịch phường Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, TP.HCM
THÁI NGUYÊN

Kỳ lạ dân tự bỏ tiền nâng cấp đường, phường cưỡng chế phá dỡ!

Nhiều hộ dân phường Hiệp Bình Chánh (quận Thủ Đức, TP.HCM) đã làm đơn gửi đến các ngành chức năng với mong muốn xin được giữ lại đường hẻm chung vừa được người dân tự bỏ tiền để nâng cấp trải nhựa sạch đẹp.
Tuy nhiên, những ngày qua con hẻm này đã bị xới tung chỉ vì thiếu giấy phép…
Bị xới tung vì thiếu giấy phép
Trước năm 2.000, con đường 40 (thuộc khu phố 8, phường Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức) chỉ là một con hẻm nhỏ khiến việc đi lại rất khó khăn và liên tục bị ngập mỗi khi trời mưa hoặc có triều cường.
Lực lượng cưỡng chế đang dùng máy xới tung đoạn hẻm vừa trải nhựa
Đến năm 2009, “mạnh thường quân” Trần Thới Linh (tổ trưởng tổ 52, khu phố 8) đã bỏ ra 100 triệu đồng và vận động các hộ dân đóng góp thêm để nâng cấp đổ bê tông, mở rộng đường hẻm 40 dài hàng trăm mét sạch đẹp. Không chỉ bỏ tiền làm đường, ông Linh còn đầu tư lắp đèn điện thắp sáng dọc theo con hẻm, khiến người dân rất vui và cảm kích.
Khoảng giữa năm 2017, ông Linh lại ngỏ ý bỏ thêm tiền để sửa lại những đoạn hẻm bê tông cũ đã xuống cấp. Ông tìm đến từng hộ dân trong tổ để xin ý kiến và chia sẻ tâm nguyện của mình muốn trải nhựa cho đoạn hẻm sạch đẹp. Ý tốt của ông đã được nhiều người hoan nghênh, ủng hộ; thậm chí còn vui vẻ đóng góp ngày công cùng làm.
Gặp chúng tôi, ông Linh chia sẻ: “Khi nâng cấp đoạn hẻm này, tôi đã tự nguyện bỏ ra hơn 60 triệu đồng để trải nhựa khoảng 30 mét tại khu vực trước cổng trường mầm non. Ấy vậy mà, khi mặt hẻm còn chưa kịp khô nhựa, tôi đã bị phường xuống lập biên bản xử phạt rồi cưỡng chế xới tung lên để trả lại hiện trạng con hẻm cũ".
Sao lại có chuyện kỳ quái như vậy? Được biết, việc thi công mặt hẻm của ông Linh đã bị gia đình nhà đối diện phản ứng gay gắt và gửi đơn khiếu nại việc ông Linh tự ý nâng cao mặt sân trong khuôn viên nhà ông khiến nước chảy xuống đường, gây ngập cho các hộ dân lân cận. Gia đình này cũng cho rằng ông Linh vì quyền lợi cá nhân mà tự ý làm đường hẻm không xin phép.
Ông Linh bức xúc phân trần khi đoạn hẻm sắp bị cưỡng chế xới tung
Nhận được đơn, UBND phường Hiệp Bình Chánh đã có văn bản số 1239/UBND, ngày 14/8/2017 trả lời đơn khiếu nại, khẳng định hộ ông Trần Thới Linh đã nâng mặt sân trong khuôn viên và trải nhựa một đoạn hẻm trước nhà không gây ảnh hưởng tới khả năng thoát nước của đường 40, an toàn giao thông và việc ngập nước các hộ dân lân cận là không có.
Quay về... chiếc máng lợn!
Tuy nhiên, sau đó UNBD phường lại cho cán bộ xuống lập biên bản xử phạt hành chính 2 triệu đồng, yêu cầu ông Linh khắc phục ngay công trình nâng cấp trải nhựa đường hẻm trong 3 ngày để trả lại hiện trạng ban đầu!?
Trước một việc làm tốt và có sự đồng tình của các hộ dân, nhưng bỗng dưng lại bị xử phạt và buộc phải phá dỡ, ông Linh cùng bà con làm đơn tập thể xin cứu xét gửi các ngành chức năng. Tuy nhiên, tất cả nguyện vọng của bà con mong muốn giữ lại con hẻm vừa trải nhưa sạch đẹp này đã bị khước từ.
Có mặt tại hẻm 40, khu phố 8, chúng tôi chứng kiến nhóm nhân công đang dùng máy cào xới tung đoạn hẻm dài hàng chục mét vừa được trải nhựa nhẵn đẹp. Nhiều người dân sống xung quanh đường hẻm này cũng chỉ biết đứng nhìn xót xa khi con hẻm đang bị đưa về hiện trạng ban đầu.
Đoạn hẻm bị cưỡng chế xới tung nhìn hết sức nhếch nhác
Cầm trên tay những tờ đơn vừa viết vội, ông Linh bức xúc: “Tôi không ngờ việc mình tự nguyện làm đường cho mọi người dân ở đây cùng hưởng lợi lại bị xử phạt thế này. Tôi thất vọng quá!”. Theo ông Linh, việc ông nâng cấp trải nhựa một đoạn hẻm ngắn không xin giấy phép là vì trước đây các hộ dân tự đóng góp đổ bê tông con hẻm này cũng đâu phải xin xỏ thủ tục gì.
Ông Nguyễn Văn Đực, nhà số 17, đường 40 bày tỏ: “Các hộ dân chúng tôi đang phấn khởi vì vừa có được con hẻm trải nhựa, đi lại thuận tiện an toàn và không bị ngập lụt như trước. Vậy nhưng chỉ vì một hộ dân có ý kiến khiến con hẻm đã bị băm nát như thế này. Đúng ra việc làm tốt của ông Linh cần phải được ghi nhận và khuyến khích”.
Thiết nghĩ, UBND phường Hiệp Bình Chánh nên xem xét đến quyền lợi và nguyện vọng chính đáng của hàng chục hộ dân sống xung quanh hẻm 40. Đồng thời, hướng dẫn cho ông Linh bổ sung thủ tục xin giấy phép để con đường hẻm sẽ tồn tại và mãi đẹp trong lòng dân…
MINH SÁNG – XUÂN HUY

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét