Di chuyển đồ vật bằng ý nghĩ, kéo máy bay bằng tai hay ăn hết một chiếc máy bay trong 2 năm… là những khả năng không ai có thể tin nổi của những ‘dị nhân’ này.
1. Miroslaw Magola: Di chuyển đồ vật bằng ý nghĩ
tai-nang-1
Anh Miroslaw Magola người Ba Lan có khả năng dùng năng lượng từ sự vận động trí óc để nâng các vật xung quanh. Anh có thể nâng được mọi thứ từ chảo kim loại, bức tượng cẩm thạch, đưa chúng di chuyển trong không khí rồi gắn chặt với người mình, thậm chí bắt chúng quay vòng tròn hoặc lắc. Miroslaw đã trải qua rất nhiều cuộc kiểm tra nhưng khả năng kì lạ của anh vẫn là một điều bí ẩn đối với khoa học.
2. Manjit Singh: Kéo máy bay bằng… tai
Người đàn ông người Ấn Độ có tên Manjit Singh có một sức khỏe phi thường. Ông đã phá vỡ tới 31 kỷ lục Guinness thế giới, đa số đều liên quan tới bê hay kéo vật nặng bằng những bộ phận ít ai ngờ trên cơ thể.
Manjit từng kéo một chiếc xe bus 2 tầng đi xa hơn 16m chỉ bằng hàm răng chắc khỏe của mình. Cũng chiếc xe bus đó và thêm 54 hành khách nữa, ông cũng chỉ kéo bằng một tay trên quãng đường 55m.
Ngoài ra, ông còn khiến người xem “rợn tóc gáy” khi kéo một chiếc xe bus khác có 30 hành khách bên trong bằng tóc đuôi sam của mình đi được quãng đường 78m.
tai-nang-3
Dường như “dị nhân” Manjit không gặp phải bất cứ giới hạn nào về thể lực. Kỷ lục đáng nể nhất mà ông từng lập có lẽ là lần kéo chiếc máy bay ném bom Vulcan nặng 92 tấn bằng tai và di chuyển với khoảng cách 15 cm.
tai-nang-2
3. Ru Anting: Viết bằng nước mắt
tai-nang-4
Anh Ru Anting ở Lạc Dương, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc có khả năng hút nước qua mũi và phun ra qua đường tuyến lệ. Khi biểu diễn tại công viên Thế giới Sen ở thành phố Shanshui tỉnh Quảng Đông, anh đã dùng nước từ mắt viết chữ “Phúc như Đông Hải” trên một tấm vải đỏ.
Anh Ru cho biết mình phát hiện ra khả năng này khi còn là một đứa trẻ lúc đi bơi trên sông. Theo Ananova, bắt đầu từ những năm 1990, anh Ru mới tận dụng biệt tài này để kiếm sống sau khi bị mất việc. Anh cũng tự mình rèn luyện để phát triển khả năng đặc biệt của mình.
4. Michel Lotito: Ăn mọi thứ
tai-nang-5
Ông Michel Lotito (15/6/1950 – 25/6/2007) nổi tiếng vì khả năng ăn những thứ mà người khác không thể tiêu hóa nổi. Thành tích ăn mà ông đạt được là một máy bay, 18 xe đạp, 15 xe đẩy trong siêu thị, 7 tivi, 2 giường, một quan tài, một máy tính. Người ta còn gọi ông là Monsieur Mangetout, nghĩa là người đàn ông ăn tuốt trong tiếng Pháp.
an-may-bay
Cessna 150 là chiếc máy bay mà Lotito đã từng ăn trong vòng 2 năm. Với những người bình thường, kim loại có thể đâm thủng các cơ quan tiêu hóa nhưng với Lotito, điều đó không xảy ra. Ông vẫn khỏe mạnh bình thường. Thành dạ dày và ruột của ông dày gấp 2  lần người bình thường giúp hệ tiêu hóa vẫn hoạt động tốt. Axit tiêu hóa của ông có lẽ cũng khác với người thường nên ông có thể tiêu hóa cả những chất độc hại mà không ảnh hưởng gì đến sức khỏe.
an-may-bay-1
Theo lời của Lotito, chuối và trứng luộc là món ông kỵ nhất. Ông qua đời tháng 6/2007 ở tuổi 57.
5. Thái Ngọc: Không cần ngủ
tai-nang-6
Thái Ngọc là tên đầy đủ của người đàn ông kì lạ này. Vợ chồng ông sống ở trang trại trong thung lũng Nà Trăng heo hút thuộc vùng Trung Phước, huyện Quế Sơn (Quảng Nam). Nhiều hãng truyền hình đến đặt khắp nơi những máy móc tối tân để theo dõi xem ông có ngủ không, nhưng đều thất bại.
Tất cả các máy quay phim hay chụp ảnh tự động cứ vài ngày lại “đứng bánh”, vì hết pin trong khi mắt ông Ngọc lúc nào cũng mở to, thao thức…
tai-nang-7
Vào một ngày năm 1973, ông Ngọc đã lên cơn sốt nặng. Kể từ đó ông không còn có thể chợp mắt. Năm 2007, ông Thái tuyên bố rằng ông cảm thấy khá “cục cằn” sau gần 35 năm không ngủ; sự tỉnh táo trường kỳ như vậy có thể được xếp loại hiện tượng thần kỳ trong y học.
Dù mất ngủ hơn 40 năm nhưng ông Ngọc khẳng định rằng hiện tượng mất ngủ không có ảnh hưởng đến sức khỏe của ông. Ông khoe có thể vác hai bảo tải nặng 50 kg đi một quãng đường dài 3 cây số về nhà mình hàng ngày. Dù vậy, ông Ngọc không phải không ngủ để chứng tỏ bản thân, phá vỡ kỷ lục, hay thúc đẩy một dự án nghiên cứu khoa học nào đó. Trên thực tế, ông đã thử rất nhiều cách để có thể ngủ. Thuốc tây, thuốc ta, hay thậm chí cả rượu  dường như vẫn không thể khiến ông chợp mắt. Theo các bác sĩ đã khám cho ông, ông Ngọc có một sức khỏe tốt, ngoại trừ chức năng gan có phần hơi suy giảm.
6. Zhang Quan: Vỗ tay to như trực thăng
tai-nang-8
Cụ Zhang Quan sống tại thành phố Chongqing, Trung Quốc có thể vỗ tay to gần bằng âm thanh phát ra từ một chiếc trực thăng và ông hy vọng tên mình có thể được lưu truyền trong sách kỷ lục Guinness.
Quá trình thực hiện kỷ lục của cụ đã được các quan chức của tổ chức bảo vệ môi trường địa phương giám sát, và ghi âm lại.
Theo tờ Chongqing Business News, những tiếng vỗ tay của cụ có âm lượng 107 decibels (đại lượng đo tiếng ồn), và chỉ thấp hơn âm thanh phát ra từ một chiếc trực thăng 3 decibels. (Độ ồn thông thường của một chiếc trực thăng là 110 decibels).
“Khi tôi vỗ tay, thậm chí tai tôi cũng cảm thấy đau rát, chứ chưa nói gì đến những người khác. Đó là lý do tại sao tôi không thường xuyên vỗ tay”, ông Zhang cho biết.
Các công nhân của cục bảo vệ môi trường khẳng định, về mặt luật pháp, cụ Zhang có thể bị bắt vì tôi gây ô nhiễm tiếng ồn nếu vỗ tay quá thường xuyên.
7. Wei Mingtang: Thổi bong bóng bằng lỗ tai
tai-nang-9
Wei Mingtang, một công nhân ở Quảng Tây (Trung Quốc), có một khả năng hết sức đặc biệt: dùng hơi từ lỗ tai để… bơm bong bóng và làm tắt nến. Cách đây 30 năm, ông Wei tình cờ phát hiện tai mình có thể thổi ra không khí và sau đó nảy ra ý tưởng bơm bong bóng thông qua một ống nhỏ nối vào tai. Trong một lễ hội gần đây, ông Wei cũng biểu diễn chiêu dùng tai thổi tắt 20 cây nến trong vòng 20 giây.
8. Claudio Pinto: Điều khiển đôi mắt lồi ra khỏi hốc mắt
a260_eyes
Ông Claudio Pinto người Brazil có thể làm cho con ngươi mắt của mình lồi hẳn (95%) ra khỏi hốc mắt, cụ thể là ông có thể tự đẩy đôi mắt mình thò ra tới 4cm. Và đặc biệt là ông không cảm thấy đau đớn hay cảm thấy gì khác khi làm như vậy.
Liên Hoa tổng hợp