Thứ Ba, 12 tháng 3, 2019

CÂU CHUYỆN VỤ ÁN 180

(ĐC sưu tầm trên NET)
  
Cặp tình nhân giết, vứt xác tài xế xe ôm trong bụi rậm dù nạn nhân van xin 

Cặp tình nhân độc ác sát hại hàng loạt thanh thiếu niên 'trả thù đời'

Cô bé là nạn nhân trẻ nhất của cặp tình nhân máu lạnh. Xác của Lesley được tìm thấy trong tình trạng khỏa thân trong một hố nông ở bãi hoang.
Cặp đôi giết người hàng loạt Ian Brady và Myra Hindley
Ngày 19/4/1966, cặp tình nhân Ian Brady và Myra Hindley bị đưa ra tòa tại Chester Assises với tội danh giết người: Lesley Ann Downey 10 tuổi, John Kilbride12 tuổi, và Edward Evans-một thiếu niên đồng tính 17 tuổi. Bên cạnh đó, phía cảnh sát cho rằng cặp tình nhân này còn chịu trách nhiệm về ít nhất hai vụ giết người nữa với nạn nhân Pauline Reade 16 tuổi và Keith Bennett 12 tuổi.
Bãi đất hoang giấu xác các nạn nhân
Chuỗi ngày gây tội ác của Brady và Myra chính thức bắt đầu vào năm 1963. Cô bé Pauline Reade, 16 tuổi, là nạn nhân đầu tiên. Ngày 12/7/1963, trong khi cô bé đang trên đường đến một sàn nhảy gần nhà ở Gorton, Manchester. Pauline đã bị Myra lừa tới bãi hoang bằng cách nhờ cô giúp tìm đôi găng tay đánh rơi. Sau đó, chính tay Brady đã đánh vào đầu Pauline, rồi sát hại.
Từ đó, không ai biết tung tích của cô, mãi đến hai thập kỷ sau vào năm 1987, cha mẹ mới phát hiện ra những điều tệ xảy đến với con gái họ, khi các thủ phạm thú tội. Cảnh sát tìm thấy hài cốt của Pauline, vẫn mặc nguyên bộ váy màu vàng hồng và chiếc áo khoác màu xanh dương khi mất tích.
Bốn tháng sau khi sát hại nạn nhân đầu tiên, cậu bé John Kilbride, 12 tuổi, trở thành nạn nhân thứ 2. Brady và Myra tiếp tục dụ dỗ John tới bãi hoang, rồi tấn công tình dục và sát hại. Thậm chí, Brady còn chụp ảnh Myra đang bế cún cưng đứng bên mồ chôn John. Chính bức ảnh này về sau đã dẫn cảnh sát tới nơi chôn giấu xác cậu bé xấu số.
Nạn nhân thứ ba của cặp đôi là Keith Bennett, 12 tuổi. Cậu bé bị giết sau khi rời nhà ở Chorlton-on-Medlock, Manchester ngày 16/6/1964. Thi thể cậu bé cho đến nay vẫn chưa tìm ra được, mặc dù cảnh sát đã mở một chiến dịch tìm kiếm quy mô lớn ở bãi hoang Saddleworth vào năm 1986.
Nửa năm sau, cặp đôi này lại tiếp tục ra tay đối với đứa trẻ tiếp theo có tên Lesley Ann Downey, 10 tuổi. Lesley đi cùng bạn bè đến hội chợ địa phương, nhưng không trở về nhà vào chiều muộn cùng ngày. Một cậu bạn kể đã nhìn thấy Lesley đứng một mình tại bãi để xe. Mọi nỗ lực tìm kiếm sau đó của gia đình và cảnh sát đều vô ích.
Phải hơn 10 tháng sau đó, sự thật kinh hoàng mới được hé lộ. Cô bé là nạn nhân trẻ nhất của cặp tình nhân máu lạnh. Xác của Lesley được tìm thấy trong tình trạng khỏa thân trong một hố nông ở bãi hoang.
Sau đó, trong quá trình điều tra, khám xét nhà của Brady và Myra tại số 16 đường Wardle Brook vào ngày 15/10/1965, cảnh sát phát hiện lẫn trong những bức hình “nóng” của Myra có một vài bức ảnh chụp Lesley Ann Downey trong tình trạng không mảnh vải che thân, bị trói và bịt miệng trong phòng ngủ. Ngoài ra, nhà chức trách cũng tìm thấy một cuốn băng ghi âm dài 16 phút 21 giây ghi lại tiếng khóc và la hét cầu cứu của nạn nhân.
Tội ác không thể tha thứ
Nạn nhân cuối cùng rơi vào tay Brady và Myra là cậu bé Edward Evans, 17 tuổi. Vụ giết người cuối cùng, đồng thời cũng được cho là vụ án tàn ác nhất của cặp đôi. Ban đầu, Brady đã làm quen với Edward tại một quán bar dành cho dân đồng tính, rồi dẫn dụ chàng trai trẻ về nhà. Brady cùng người tình sau đó đã dùng rìu hạ sát Edward trước mặt David Smith - em rể của Myra.
Quá hoảng sợ, David ban đầu giả vờ hợp tác và hứa giúp cặp đôi Brady - Myra phi tang xác nạn nhân. Sáng sớm ngày hôm sau khi David trở về nhà và kể câu chuyện “kinh dị” cho vợ mình nghe, họ đã ngay lập tức gọi cho cảnh sát.
Theo lời khai của David, đêm hôm đó, chị dâu đến thăm nhà anh. Myra nói với David rằng cô sợ đi về nhà một mình trong đêm tối nên David đã đồng ý đưa chị mình về. Khi đến nhà Myra, tại số 16 đường Wardle Brook, Manchester, Myra mời David vào thăm nhà, cô sống cùng bạn trai mình là Ian Brady. Cả hai mời David vài ly rượu vang trong phòng ăn.
Một số nạn nhân của Brady và Myra.
Khi David còn lại một mình trong phòng ăn, bất chợt anh nghe thấy một tiếng hét lớn. Tiếng của Myra gọi anh. David chạy vội ra phòng khách, cảnh tượng đầu tiên anh thấy là Myra đang túm chặt tay một cậu bé vị thành niên, trong khi Brady tay cầm một chiếc rìu, chân dạng ra đứng trên người cậu bé đó.
Mặc cho những lời rên rỉ, van xin tha mạng, Brady nhấc cao chiếc rìu trong tay và lạnh lùng vung xuống. Sau đó, Brady lấy một tấm bìa dày che phần trên của nạn nhân rồi thì thầm với Myra, “cuối cùng đã giải quyết được tên này.” Myra rời khỏi phòng khách đi pha trà. Họ cười nói với David như chưa có chuyện gì xảy ra. Họ kể cho David nghe chuyện Brady đã từng giết một vài người trên bãi hoang gần nhà, thậm chí họ gặp cả cảnh sát khi đang cố chôn một cái xác tại bãi hoang Saddleworth.
Tính cho tới năm 1965, trong lịch sử tội pham nước Anh, lần đầu tiên một người phụ nữ có tham gia vào những vụ giết người hàng loạt như Myra trong vụ án này. Người dân nước Anh không thể hiểu được tại sao một người phụ nữ lại có thể tham gia vào tội ác khủng khiếp như vậy. Đó là một việc làm không thể tha thứ được đối với họ.
Hai bản án chung thân không ân xá
Ian Brady sinh năm 1938 tại Gorbals, một trong những khu ổ chuột nhiều tệ nạn ở Glasgow, Scotland. Mẹ Ian làm hầu bàn tại khách sạn và đã phải chịu nhiều điều tiếng “không chồng mà chửa”.
Năm Brady lên 12 tuổi, mẹ Ian cưới Patrick Brady. Ian được mang họ của bố dượng kể từ đó. Hồi còn đi học, Ian được nhận xét là cậu bé thông minh, nhưng nhút nhát và yếu đuối như con gái. Khi lớn hơn, Brady bắt đầu hút thuốc và gặp rắc rối với cảnh sát. Trong giai đoạn từ 13 - 16 tuổi, Ian bị bắt đến 3 lần vì tội trộm cắp.
Bước ngoặt thực sự của Brady là vào 17 tuổi, khi làm việc trong chợ trái cây. Một tài xế xe tải yêu cầu Brady giúp vận chuyển một số hàng hóa (thực ra là đồ ăn cắp), và Brady đã làm theo, không nhận tiền hay thù lao gì hết. Nhưng người lái xe bị bắt, Brady cũng bị kết án 2 năm. Bản án này chính là chìa khóa giải thoát con quỷ dữ trong Brady. Phát điên vì sự bất công, Ian thề “sẽ khiến xã hội phải trả giá”.
Còn Myra sinh ngày 23/7/1942 tại Gorton, một khu công nghiệp nổi tiếng ở Manchester. Do cha là quân nhân chuyên nghiệp nên Myra lớn lên chủ yếu ở nhà bà ngoại. Myra được bà ngoại đặc biệt chăm sóc để bù đặp cho cô sự thiều thốn tình cảm và sự dạy dỗ của người cha trong những năm đầu đời.
15 tuổi, Myra kết bạn với Michael Higgins, một cậu bé 13 tuổi, nhút nhát và tính cách như con gái. Myra rất quan tâm tới Michael và bảo vệ cậu như bảo vệ em trai mình. Một ngày đẹp trời, Michael được tìm thấy trong một bể bơi địa phương. Cậu bé đã chết đuối trước khi được phát hiện. Đó là một điều kinh khủng đối với Myra, cô cho đó là lỗi của mình vì ngày hôm đó cô đã từ chối đi bơi cùng Micheal. Myra trở nên suy sụp. Từ đó, Myra trở nên trầm cảm và đôi lúc cuồng loạn không kiểm soát được. Myra thường mặc đồ đen, đến nhà thờ vào ban đêm.
Tháng 1/1961, Myra tới London để tìm kiếm một cuộc sống mới mẻ hơn. Cô đã trúng “tiếng sét ái tình” ngay lần đầu gặp Brady. Cũng từ đó, Myra không còn sống cuộc sống bình thường nữa. Cô ấy trở nên bí hiểm hơn, đã có lần Myra tuyên bố ghét trẻ em và muốn giết chúng.
Myra mê mệt vẻ lạnh lùng của Brady, hoàn toàn chìm đắm trong tình yêu đó và luôn cố gắng làm hài lòng bạn trai. Myra thay đổi cách ăn mặc theo phong cách Đức mà Ian muốn, đồng ý cho Ian chụp những bức ảnh nhạy cảm và bị lôi kéo vào những vụ giết người tàn độc.
Ngày 27/4/1966, Brady và Myra bị đưa ra xét xử công khai tại Chester Assizes. Cả nước Anh rúng động trước những vụ bắt cóc, cưỡng hiếp và tra tấn các thanh, thiếu niên.
Brady 28 tuổi và Myra mới 24 tuổi khi cả hai bị kết án chung thân không ân xá vào tháng 5/1966. Cả hai lạnh lùng suốt phiên tòa, không hề có bất cứ thái độ ăn năn nào với những tội ác mà mình gây nên.
Cuối năm 1999, khi đang thụ án tại nhà tù Highpoint ở Suffolk, Myra, lúc đó 57 tuổi đã được tạm tha để đi viện điều trị vì tình hình sức khỏe yếu và nguy cơ bị đột quỵ cao. Tháng 11/2002, một số hãng thông tấn Anh đưa tin, Myra chết ở tuổi 60 vì bị ung thư phổi giai đoạn cuối. Về phần Ian Brady, chết trong tù vào tháng 5/2017, ở tuổi 79.
Thu Hoài

Lời khai rợn người của cặp tình nhân giết người, cưa xác

Chủ nhật, 25/05/2014 | 16:51 GMT+7
Bước đầu tại cơ quan công an, Trần Nhật Duy khai nhận vì bị người tình đồng tính ngăn cản mối quan hệ khác nên đã dùng thuốc độc giết người rồi thản nhiên cưa thi thể tại phòng trọ. Đáng nói, suốt quá trình này, có bạn gái của Duy bên cạnh.
Giết người tình bằng thuốc kịch độc
Liên quan đến vụ xác chết không đầu và tứ chi trong phòng trọ được phát hiện đêm 23/5 tại phòng 404 nhà số 1242 đường Quang Trung, phường 8, quận Gò Vấp (TP.HCM), ngày 25/5, công an quận Gò Vấp cho biết, đơn vị đã bắt giữ Trần Nhật Duy (SN 1994, phường 2, thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang, là sinh viên đại học tại TP.HCM) để điều tra, xử lý về hành vi “giết người” và “cướp tài sản”.
Lời khai rợn người của cặp tình nhân giết người, cưa xác - Ảnh 1
Đối tượng Phạm Gia Linh (trái) và Trần Nhật Duy.
Cũng liên quan đến vụ án, công an quận Gò Vấp bắt giữ bạn gái của Duy là Đặng Gia Linh (SN 1992, cùng ngụ đường Nguyễn Huệ, phường 2, thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang). Được biết, Linh bị cáo buộc về hành vi “không tố giác tội phạm” và “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.
Bước đầu tại cơ quan công an, Duy khai nhận đã sát hại dã man anh V.A.T (SN 1984, ngụ đường Lê Thị Hồng Gấm, phường 1, thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang) rồi cướp tài sản. Còn Linh thừa nhận, biết tội ác của Duy nhưng không tố giác, ngoài ra còn tiêu thụ tài sản Duy cướp được của anh T.
Theo lời Duy khai, năm học lớp 11 ở Tiền Giang, Duy có mối quan hệ đồng tính nam với anh T. Trong thời gian này, anh T có ngăn cản các mối quan hệ của Duy, đe doạ đánh Duy và cả những người có mối quan hệ với Duy.
Tháng 10/2013, Duy đậu đại học, đến thuê phòng trọ tại số 404 đường Quang Trung, phường 8, quận Gò Vấp sinh sống thì anh T đến ở chung và tiếp tục mối quan hệ đồng tính.
Duy khai, anh T tiếp tục ngăn cản các mối quan hệ của Duy, đe doạ và nhiều lần đánh Duy. Do đó, Duy nảy sinh ý định giết anh T bằng thuốc độc Kali Xyanua (chất kích độc).
Giữa tháng 5/2014, Duy đã bỏ chất độc kali Xyanua vào tô mì rồi mời anh T ăn nhưng anh T chỉ ói, không tử vong. Đêm 19/5, do anh T cần uống thuốc chữa bệnh, Duy đã lén tẩm thuốc độc Kali Xyanua vào thuốc tây đưa cho anh này uống. Đến 23h, anh T tử vong…
Những ngày cưa xác phi tang của cặp tình nhân
Lời thú tội của cặp tình nhân Duy – Linh tại cơ quan công an đã khiến các điều tra viên kinh sợ, bởi cách thức gây án tàn độc và man rợ…
Duy khai, ngày 20/5, Duy mua 1 số dụng cụ như: 1 cưa máy, 1 cưa tay, 1 kéo, 1 túi xách và băng kéo mang về phòng trọ. Duy gọi điện cho bạn gái là Linh đến phòng trọ. Linh biết tội ác do Duy gây ra nhưng tham gia hỗ trợ bằng cách dọn dẹp vệ sinh tại căn phòng…
Ngày 21/5, Duy cưa 2 tay từ thi thể anh T, bỏ vào ba lô rồi đi xe gắn máy đến phi tang tại bến phà Mỹ Lợi, thuộc tỉnh Tiền Giang. Ngày 22/5, Duy quay về phòng trọ tiếp tục dùng các dụng cụ nói trên phân lìa phần đầu và 2 chân của anh T.
Những phần thi thể này Duy bỏ vào túi xách đi học và ba lô. Hôm sau, Duy tiếp tục di chuyển bằng xe gắn máy, vứt 2 túi xách trên ở địa bàn huyện Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.
Quá trình gây án, ban đầu Duy đã cướp của anh T số tài sản gồm: 1 xe gắn máy, 1 ĐTDĐ và 2 triệu đồng. Sau đó, Duy bán ĐTDĐ được 1,5 triệu đồng, bán xe gắn máy được 8,8 triệu đồng. Phần lớn số tiền trên Duy gửi cho Linh cất giữ và cô gái này biết toàn bộ tội ác của bạn trai. Sau đó, Linh có giao lại số tiền 1,5 triệu đồng cho Duy để mua các dụng cụ phi tang xác như nói trên.
Đến đêm 23/5, chủ phòng trọ nghe mùi hôi thối bốc ra từ căn phòng số 404 nên đã gọi công an địa phương kiểm tra thì phát hiện thi thể người không có đầu và tứ chi.
Quá trình vào cuộc điều tra, tổ công tác của công an quận Gò Vấp phối hợp cùng công an TP.HCM bắt giữ được Duy và Linh tại thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang - là quê của 2 đối tượng này. Bước đầu, cả 2 đã khai nhận hành vi phạm tội như trên.

Chấn động cặp đôi sát hại rồi 'ăn thịt' ân nhân cho ở nhờ

Hồng Hạnh, Theo Báo tin tức 13:08 07/10/2018

Vụ án một thanh niên 22 tuổi cùng “người tình” 12 tuổi giết hại, phân xác và ăn thịt người chủ nhà cho mình ở nhờ đang gây chấn động nước Nga.

Chấn động cặp đôi sát hại rồi ăn thịt ân nhân cho ở nhờ - Ảnh 1.
Thi thể nạn nhân phát hiện trong nhà riêng. Ảnh: Ủy ban Điều tra Nga
Theo kênh truyền hình RT, sự việc xảy ra tại một ngôi làng nhỏ gần thành phố St. Petersburg của Nga. Mặc dù giới chức chưa xác nhận những tình tiết ghê rợn trong vụ giết người máu lạnh được đăng tải trên các phương tiện truyền thông song những gì họ chính thức tiết lộ mới đây cũng đủ làm lạnh gáy.
Ngày 3/10, thi thể một người đàn ông trẻ tuổi bị phân nhỏ được tìm thấy tại nhà riêng. Hai nghi phạm sớm bị bắt giữ - một thanh niên trong độ tuổi 20 và một bé gái 12 tuổi.
Theo báo cáo ban đầu của cảnh sát, cặp đôi được nạn nhân Aleksey Popovich 21 tuổi cho ở nhờ trong nhà. Vào khoảng thời gian tối thứ Ba (2/10) – sáng thứ Tư (3/10), cặp đôi và nạn nhân có xảy ra tranh cãi. Hai nghi phạm dùng dao đâm nạn nhân đến chết. Sau đó, thi thể nạn nhân bị chia nhỏ, và hiện các nhà điều tra đang điều tra thông tin "các phần thi thể của nạn nhân đã bị hung thủ sử dụng như thức ăn”.
Trong khi đó, theo các thông tin chưa chính thức đăng trên trạng mạng 47news.ru, một trong hai nghi phạm là bé gái bị báo cáo mất tích ở quê nhà Sochi cách nơi xảy ra án mạng 2.350 km 4 tháng trước. Hai nghi phạm khai nhận với cảnh sát họ là tình nhân. Nếu như thông tin này được xác nhận, thì nam nghi phạm sẽ bị kết tội danh ấu dâm theo luật pháp Nga.
Chấn động cặp đôi sát hại rồi ăn thịt ân nhân cho ở nhờ - Ảnh 2.
Bé gái 12 tuổi tham gia vào vụ giết người.
Bé gái khai với cảnh sát mình là thủ phạm giết anh Aleksey trong lúc anh này đang ngủ say, và xẻ nhỏ thi thể nạn nhân “vì tò mò”. Tuy nhiên cảnh sát cho rằng bé gái đã nhận tội thay cho nhân tình. Bé gái cũng khai nhận hai người đã nấu một phần thi thể nạn nhân vì họ “đói”. Về phần mình, nghi phạm nam thú nhận giết nạn nhân trong lúc tranh cãi, và hắn ta không thể nhớ chuyện gì đã xảy ra.
Sáng hôm sau, cặp đôi tìm cách phóng hỏa căn hộ. Khói bốc ra từ căn hộ khiến hàng xóm chú ý và gọi điện báo cảnh sát. Cặp đôi hung thủ tìm cách bỏ trốn và bị cảnh sát tóm gọn sau đó vài giờ.
Nạn nhân thừa kế ngôi nhà trong làng từ cha 10 năm về trước. Theo mẹ của nạn nhân, anh Aleksey có trái tim nhận hậu và thường xuyên cho người lạ ở nhờ nhà.
Nam nghi phạm xuất thân từ vùng Altai phía Tây Siberia. Hai tháng trước, người bạn gái 18 tuổi của hắn ta tự tử bằng cách nhảy ra khỏi cửa sổ, vì đau lòng trước mối quan hệ kéo dài 3 năm đổ bể. Vẫn chưa rõ cách thức hắn quen biết bé gái 12 tuổi.

Bí ẩn tên giết người mang tên “con quỷ Florence”

10:01 | 02/03/2019
|
Hơn bốn mươi năm, không chỉ người Ý mà còn nhiều người trên thế giới vẫn còn nhắc đến những bí mật chung quanh “con quỷ Florence”, Ý giết hại gái mại dâm và các cặp đôi đang tình tứ.
Ngày 9-5-2014, Ricardo Viti, 55 tuổi, bị bắt vì đã giết Andrea Crisnia Zamfir, một gái mại dâm. Dân chúng tỉnh Florence, Ý đang chờ cơ quan điều tra xác minh xem Viti có phải là “con quỷ Florence” hay không.
bi an ten giet nguoi mang ten con quy florence
Cảnh sát Ý dẫn giải tên tội phạm
Hơn bốn thập niên, không chỉ người Ý mà còn nhiều người trên thế giới còn bị ám ảnh về những bí mật chung quanh “con quỷ Florence” với những vụ giết người không giống bất cứ một tên sát nhân nào khác.
Nạn nhân trong tư thế giống như bị đóng đinh
Một ngày đầu tháng 5-2014, một người đàn ông đi xe đạp trên một chiếc cầu vượt ở tỉnh Florence, Ý, đã tình cờ nhìn thấy một xác người bị cột dưới cầu. ngay lập tức anh ta đã gọi điện cho cảnh sát.
Khám nghiệm hiện trường, cảnh sát xác định người chết là một phụ nữ trẻ, thân thể trần truồng, hai chân quì, hai cổ tay bị buộc vào một thanh chắn ngang dưới cầu, cánh tay duỗi ra giống như bị đóng đinh.
Khám nghiệm pháp y cho biết trước khi chết, cô gái xấu số này đã bị hiếp dâm, bị tra tấn hành hạ dẫn đến cái chết vì xuất huyết trong. Quần áo và ví của nạn nhân được tìm thấy cách chỗ cô bị chết khoảng 800m.
Danh tính nạn nhân đã được xác định ngay sau đó, tên cô gái là Andrea Crisnia Zamfir, 26 tuổi, một di dân gốc Rumani, hành nghề mại dâm.
Cái chết của Zamfir nhắc nhớ đến một trường hợp tương tự. Tháng 3-2013, một người đi qua chiếc cầu vượt nói trên nghe tiếng kêu cứu phát ra từ bên dưới cầu, ngay nơi mới phát hiện xác Zamfir. Nạn nhân là Alle Bartoline, 46 tuổi, gái mại dâm.
Cũng giống Zamfir, thân thể Bartoline khi đó trần truồng, hai tay bị cột vào thanh ngang trong tư thế bị đóng đinh, bị hiếp dâm và đánh đập tàn nhẫn. Bartoline khai thủ phạm là một người đàn ông Ý đã hiếp dâm và cướp túi xách của cô.
Sau khi phát hiện xác Zamfir, nhiều gái mại dâm ở Florence đã lần lượt đến gặp cảnh sát để cung cấp những tin tức nhằm giúp tìm ra thủ phạm. Martina, một gái mại dâm gốc người Rumani nhập cư đã kể chuyện gặp gỡ một người đàn ông mà cô cho là “hung bạo còn hơn cả súc vật” hai năm trước.
bi an ten giet nguoi mang ten con quy florence
Hình ảnh tên tội phạm với cùng một thủ đoạn giết người. Ảnh minh họa.
Người đàn ông tự xưng tên là Alessandro đón Martina tại công viên Cascine ở Florence và chở cô tới một cánh đồng vắng. Tới nơi, Alessandro buộc Martina cởi quần áo rồi cột cô vào một chiếc cọc. Dây và cọc và nhiều dụng cụ khác hắn mang theo trong xe.
Hắn bắt đầu dùng dây thừng quất vào người cô. Quá sợ hãi và đau đớn, Martina lấy hết sức đạp vào người kẻ tấn công. Hắn bỏ chạy, mang theo quần áo và tất cả mọi thứ của cô. Theo lời kể của Martina, kẻ tấn công là một người đàn ông Ý, mập, lùn, đầu hói, trong độ tuổi 50.
Những thông tin trên đã hướng cảnh sát tìm tới Ricardo Viti, 55 tuổi, thợ ống nước, đang sống cùng nhà với bố mẹ ở thành phố Tuscan, có nhận dạng giống như Martina mô tả. Viti bước đầu đã thú nhận giết Zamir.
Điều tra của cảnh sát
Từ năm 2006 cho đến nay có tới 7 gái mại dâm bị giết ở Florence. Có một số bằng chứng để tình nghi Viti là kẻ sát nhân hàng loạt: Băng đóng gói hàng dùng cột tay 3 nạn nhân kể trên (Zamfir, Bartoline, Martina) đều cùng một loại và có mang logo của bệnh viện Careggi, nơi công ty của Viti đang làm việc. Nạn nhân bị giết trong tư thế giống như bị đóng đinh…
Giả thiết Viti chính là “con quỷ Florence”, gây ra hàng loạt các vụ án khác trước đó được đặt ra, thì “Con quỷ Florence” từ năm 1968 cho tới năm 1985, tại địa phương này có 16 người bị giết với vật chứng và cách thức hành động gần như tương tự, cơ quan điều tra cho rằng thủ phạm là một người duy nhất.
Thu thập chứng cứ tại hiện trường, cảnh sát xác định vỏ đạn nhặt được tại hiện trường các vụ giết người cho thấy thủ phạm sử dụng cùng một khẩu súng 22 Beretta. Do kim hỏa của khẩu súng này bị tật nên vỏ đạn có những dấu vết riêng, khác với vỏ đạn được bắn từ các khẩu súng khác.
Cách thức hành động của thủ phạm trong các vụ giết người rất giống nhau. Hắn rình cặp tình nhân đang âu yếm nhau trong xe ô tô tại một nơi vắng vẻ. Đợi đến lúc cặp tình nhân quan hệ, hắn dùng súng bắn vào trong xe để giết cả hai người. Sau đó hắn lôi người phụ nữ ra khỏi xe, dùng dao cắt phần quanh bộ phận sinh dục và ngực mang đi.
Trong mấy chục năm, chính quyền đã điều tra, thẩm vấn khoảng 100 ngàn người nhưng đã không tìm ra thủ phạm nên đặt cho thủ phạm biệt danh “con quỷ Florence”. Khẩu súng gây án cũng không tìm được.
(Còn tiếp)
Thiên Phú

Bí ẩn tên giết người mang tên “con quỷ Florence” (Phần 2)

15:00 | 02/03/2019
|
Cơ quan điều tra đã nghiên cứu, phác họa tính cách, tâm lý của “con quỷ Florence” như sau: Hắn có trí thông minh loại trung bình, có thể đã học xong cấp 2 trong hệ thống giáo dục Ý, có kinh nghiệm với việc làm tay chân, sống một mình, có tiền án nhưng chỉ là tội nhẹ.
Hắn non nớt về tình dục, có thể bị bất lực, ghét phụ nữ. Hắn thiếu tự tin, không dám đối đầu trực tiếp với nạn nhân, phải kiên nhẫn chờ tới lúc nạn nhân quan hệ mới ra tay. Hắn sử dụng cùng một khẩu súng, một con dao, đồ phụ tùng và có thể mặc cùng một bộ quần áo trong các vụ giết người như là một nghi thức.
bi an ten giet nguoi mang ten con quy florence phan 2
Cảnh sát khám nhà và niêm phong những nhà tình nghi
Hắn cắt phần cơ thể phụ nữ để làm kỷ niệm và có thể đã ăn một ít để thể hiện quyền sở hữu của hắn đối với nạn nhân. Hắn gửi thư cho chính quyền vì biết báo chí sẽ đăng tin và sự chú ý của dư luận là điều quan trọng đối với hắn.
Cơ quan điều tra Florence đã từng bắt vài người bị tình nghi nhưng phải thả ra sau khi xảy ra vụ giết người mang đầy đủ dấu ấn của “con quỷ Florence”. Tuy 7 vụ giết người từ năm 2006 đến nay khác với 16 vụ giết người từ 1968 đến 1985, nhưng tất cả đều có những nét chung như thủ phạm có thể cũng chỉ là một người, chọn cùng loại nạn nhân, lặp đi lặp lại một cách hành động và trên cùng địa bàn.
Bắt được Viti, cơ quan điều tra hy vọng có thể phát hiện những manh mối quan trọng để giải mã những bí ẩn về “con quỷ Florence”.
Một số án mạng nghi vấn “con quỷ Florence” gây ra
Năm 1974, cặp đôi tuổi teen Pasquale Genticore và Stefania Pettini bị bắn chết đang lúc quan hệ trong xe hơi gần Borgo San. Xác của cô gái, Pettini, bị hãm hiếp và bị chém 97 nhát dao. Bảy năm sau, cặp đôi Giovanni Foggi và Carmela Di Nuccio bị bắn chết gần Scandicci. Xác của cô gái bị lôi ra khỏi xe và kẻ sát nhân dùng dao cắt rời phần mu.
Năm 1982, cặp đôi Paolo Mainardi và Antonella Migliorini bị bắn chết trong xe ở Montespertoli. Nạn nhân nam còn sống vài giờ trong bệnh viện sau khi được phát hiện. Công tố viên thông báo với báo chí rằng Mainardi đã mô tả nhân dạng kẻ giết người với mục đích làm cho kẻ sát nhân lộ diện.
Ngay buổi chiều khi thông báo được đưa ra, một kẻ tự xưng là kẻ giết người điện thoại cho một nhân viên Hội Chữ thập đỏ đã đưa Mainardi vào bệnh viện để hỏi Mainardi đã khai những gì. Cũng kẻ này lại một lần nữa gọi cho nhân viên Hội Chữ thập đỏ khi anh đang nghỉ mát ở xa.
Năm 1983, Horst Wilhelm Meyer và Jens Uwe Rusch, hai khách du lịch người Đức, bị bắn trong xe ở Galluzzo. Họ là hai chàng trai nhưng do Rusch để tóc dài, tóc màu bạch kim và thân hình nhỏ nhắn nên kẻ sát nhân tưởng nhầm họ là một đôi nam nữ.
Năm 1984, cặp tình nhân Claudio Stafanacci và Pia Gilda Rontini bị bắn chết trong xe gần Vicchio di Mugello. Nạn nhân nữ bị cắt vùng mu và ngực trái. Một người đàn ông lạ đã theo dõi họ vài giờ trước khi họ bị giết.
Năm 1985, cặp tình nhân người Pháp Jean Michel Kraveichvill và Nadine Mauriot du lịch sang Ý. Người phụ nữ, Nadine, bị bắn chết và bị đâm trong khi đang ngủ trong lều. Người đàn ông bỏ chạy nhưng bị đâm chết cách đó không xa. Xác của Nadine bị cắt xẻo. Thủ phạm gửi thư kèm một mảnh ngực của Nadine tới công tố viên Silvia della Monica thách thức chính quyền địa phương.
Nạn nhân cuối cùng được tìm thấy vào ngày 8-9-1985, đó là một cặp vợ chồng người Pháp, Jean 25 tuổi và Nadine Mauriot 36 tuổi.
Cả hai bị giết khi đang đi cắm trại trong khu vực San Casciano, vùng ven Florence.
Xác nạn nhân nữ được tìm thấy bên trong một chiếc lều căng tạm. Cô bị bắn 4 phát vào đầu.
Nạn nhân nam được tìm thấy trong một bụi cây gần vách đá, có khả năng anh ta chạy ra khỏi lều được khoảng 30m trước khị bị đâm chết và giấu xác. Ngực của nạn nhân nữ cũng bị cắt mất.
Một vài ngày sau đó, một linh kiện hàng được gửi đến cho văn phòng công tố viên Silvia Monica. Bên trong là một bức thư được ghép từ những chữ cái được cắt ra từ báo. Kèm theo là một chiếc hộp nhỏ. Silvia thực sự sốc khi đó là phần ngực bị cắt bỏ của nạn nhân nữ.
Trong suốt 8 năm tiếp theo, các nhà điều tra đã thẩm vấn hơn 100 nghìn người với hi vọng tìm ra được manh mối nhưng hung thủ vẫn là một ẩn số đối với các nhà điều tra.
Nhiều chính trị gia cảm thấy danh tiếng của Florence bị giảm sút nghiêm trọng khi “quái vật” vẫn chưa được tìm ra.
Tháng 8-2001, các nhà điều tra lại một lần nữa lật lại hồ sơ của toàn bộ các vụ án được cho là có liên quan vơi hi vọng tìm được manh mối mới. Tuy nhiên, hung thủ vẫn còn là một ẩn số thách thức họ. Lần lượt cảnh sát phải thả những nghi phạm vì không đủ chứng cớ để kết tội.

Cặp tình nhân sát thủ, giết người để thỏa mãn mong muốn bệnh hoạn

Tên sát nhân man rợ rừng tuyên bố muốn trở thành kẻ sát nhân hàng loạt và để lại dấu ấn trong lịch sử.
Ngôi nhà gạch nâu tầm thường nằm tại khu ngoại ô Perth, nước Úc, là nơi cặp đôi đồng tính nữ Jemma Lilley (26 tuổi) và Trudi Lenon (44 tuổi) cùng nhau ghi tên mình vào lịch sử như những kẻ sát nhân kinh hoàng nhất. Nạn nhân đầu tiên và duy nhất là Aaron Pajich (18 tuổi) có dáng người mảnh khảnh, nghiện game, mắc chứng Asperger (rối loạn phát triển).
Pajich đã tưởng bên cạnh mình là những người bạn tốt, cho đến ngày 13/6/2016.
Mặc dù Lilley luôn tự tin cảnh sát sẽ không thể đủ thông minh để bắt cô, nhưng đến tháng 11/2017, cặp đôi bị buộc tội giết người và nhận bản án chung thân. Thẩm phán Stephen Hall đã phải thốt lên rằng: “Các người giết cậu bé chỉ để thỏa mãn bản thân”.
cap tinh nhan sat thu giet nguoi de thoa man mong muon benh hoan
Nạn nhân Aaron Pajich.
Khởi nguồn của tội ác
Lilley là người Anh, đến Úc từ năm 2010. Người phụ nữ này có một tuổi thơ kinh dị cũng giống như tội ác của cô ta vậy.
Các công tố viên cho biết, Lilley thần tượng Freddy Krueger, nhân vật sát nhân hàng loạt trong bộ phim A Nightmare của hãng phim Elm Street. Cô ta coi Krueger như người anh hùng và từng nói với bạn bè rằng sẽ giết người trước khi bước sang tuổi 25.
Lilley quen Lenon từ năm 2016. Thời điểm này, Lilley viết tiểu thuyết và đăng tải lên mạng Internet. Cuốn tiểu thuyết có nội dung xoay quanh một kẻ giết người hàng loạt. Còn Lenon từ trước tới giờ là người thích khổ dâm. Hai người nhanh chóng trở nên thân thiết, Lenon dọn về nhà Lilley và hoàn toàn phục tùng cô bạn gái.
Tình cảm giữa hai người ngày càng bùng nổ mãnh liệt, cho đến một ngày, cả hai cùng đồng ý đã đến lúc phải cùng nhau giết một ai đó.
cap tinh nhan sat thu giet nguoi de thoa man mong muon benh hoan
Lilley bước vào siêu thị trong buổi sáng ngày thực hiện tội ác man rợ.
Các công tố viên cho biết, Lilley từng nhắn tin cho Lenon: “Tôi cảm thấy mình không thể nào nghỉ nghơi được cho tới khi được nhìn thấy từng dòng máu nóng của vật hy sinh đang gào thét kia trào ra, tạo thành vũng nước trên sàn nhà. Tôi không thể nào loại bỏ được ý nghĩa rằng thế giới này không chỉ đã sẵn sàng rồi, mà nó còn cần tôi cũng phải sẵn sàng”.
Và Lenon đã trả lời: “Đã đến lúc rồi. Tôi cũng đã sẵn sàng”.
Nạn nhân tội nghiệp
Chính Lenon là người chọn Pajich là nạn nhân. Hai người này từng là bạn học, Pajich cũng là bạn của cậu con trai 14 tuổi của Lenon.
Nhiều tuần trước ngày định mệnh, Lilley và Lenon cùng đến nhiều cửa hàng khác nhau để mua cưa, thuốc tẩy trắng, xi măng, tấm nilong trải sàn, một cái chậu to và nước axeton. Trước ngày Pajich bị giết, đôi tình đã cùng nhau mua 100 lít Axit clohydric.
cap tinh nhan sat thu giet nguoi de thoa man mong muon benh hoan
Lenon và Lilley cùng đi mua đồ. Lenon là người đẩy xe, Lilley là người đang nghe điện thoại.
Pajich sống cùng một người bạn, Adrienne Reid. Ngày 13/6/2016, Lenon mời Pajich đến nhà chơi. Reid liền chở Pajich đến trung tâm thương mại. Tại đây, Pajich gặp Lenon và Lilley rồi cậu được đưa về nhà Lilley. Nạn nhân đã sập bẫy. Lenon nhảy lên bóp cổ Pajich, sau đó Lilley xông tới đâm Pajich hai nhát vào cổ và một nhát vào ngực.
Tại tòa, công tố viên James Mactaggart nói ban hội thẩm: “Lilley giết Pajich một cách vui sướng”.
Số axit mà cặp tình nhân sát thủ mua về không được sử dụng. Xác của Pajich được chôn ở sân sau nhà. Con trai của Lenon hoàn toàn không biết gì, vô tình lấp chỗ đất thực ra là mộ phần của bạn mình bằng xi măng rồi lát gạch đỏ lên đó.
Gậy ông đập lưng ông
Không thấy bạn trở về, Reid báo cảnh sát. Cuộc gọi cuối cùng mà Pajich nhận được đến từ Lenon. Ngày 20/6/206, cảnh sát khám xét nhà Lenon và tìm thấy nhiều dụng cụ như dao mổ, dao rựa, cưa cùng bản chép tay về kỹ thuật tra tấn.
cap tinh nhan sat thu giet nguoi de thoa man mong muon benh hoan
Đồ vật thu được tại nhà Lenon.
Nhưng thật không ngờ, cảnh sát còn tìm thấy một đoạn phim ghi lại từ camera an ninh do chính Lilley tự lắp đặt bên ngoài nhà, cho thấy Pajich đã đến đây. Ngoài ra đoạn phim còn ghi lại được cảnh Lenon vào nhà Lilley với một con dao lớn.
Lilley và Lenon bị bắt. Hai người liên tục đổ lỗi cho nhau. Lilley nói cô đang ngủ khi Lenon sát hại Pajich. Còn Lenon lại nói cô chỉ nhìn Lilley làm và giúp bạn chôn xác.
Matthew Stray, đồng nghiệp của Lilley tại siêu thị nói rằng 5 ngày sau khi Pajich mất tích, Lilley đã kể với anh mọi việc bằng giọng hào hứng. Lilley nói với Stray rằng cảnh sát rất ngu ngốc nên sẽ không thể bắt được cô. Quá sợ hãi, Stray nói anh sẽ báo cảnh sát, nhưng Lilley nói rằng cô sẽ “khiến mọi rắc rối biến mất”, rồi sau đó gửi tin nhắn cho Stray nói rằng cô chỉ bịa chuyện mà thôi.
Một đồng nghiệp khác của Lilley, Jeffrey Burling, nói rằng Lilley từng tuyên bố cô ta muốn “trở thành kẻ sát nhân hàng loạt và để lại dấu ấn trong lịch sử”.
Saostar

5 cặp tình nhân - giết người hàng loạt nổi tiếng nhất thế giới

AddThis Sharing Buttons
author
Không cần quá ngạc nhiên khi có nhiều bộ phim nói về những cặp vợ chồng bắt cóc và giết người hàng loạt. Phim ảnh luôn phản ánh thực tế và thực tế cho thấy có hơn 10 cặp tình nhân, cùng nhau mất nhân tính như vậy.
Gần đây, molo đã từng đề cập đến một bộ phim dựa trên vụ án một cặp vợ chồng Nhật Bản giết người lấy thịt nuôi trang trại chó săn. Bộ phim đó tên là Cold Fish. Danh sách dưới đây bao gồm 5 cặp đôi khác, có trường hợp là nổi ám ảnh kinh hoàng của một quốc gia, bị cấm nhắc lại, cũng có trường hợp làm nguồn cảm hứng cho nhiều bộ phim.
Ian Brady & Myra Hindley
cặp đôi giết người hàng loạt nổi tiếng giết người hàng loạt 5 cặp tình nhân - giết người hàng loạt nổi tiếng nhất thế giới 89 16 Wardle Brook Avenue Ian Brady and Myra Hindley 2016 09 05
Cảnh báo
Chọn hình ảnh
Sửa nội dung thông báo!
Myra yêu Ian đến điên dại, còn Ian thì lại ngưỡng mộ Leopold và Loeb, một cặp tình nhân với hàng loạt vụ giết người hoàn hảo. Và rồi vào một ngày Ian muốn họ cùng nhau bắt cóc, tra tấn và giết chết nhiều đứa trẻ khác nhau, cô cũng vui lòng tham gia. Họ đã giết 5 đứa trẻ trong độ tuổi từ 10 và 17 từ năm 1963 đến năm 1965. Những đứa trẻ bị hành hung tình dục trước khi bị giết chết bởi những kẻ sát nhân biến thái. Cặp đôi này cũng được biết đến như “những kẻ giết người Moors” vì ba trong số năm nạn nhân đã được chôn cất tại Saddleworth Moor, nước Anh. Cảnh sát cũng tìm thấy cuốn băng thu âm mà cặp đôi đã thu tiếng những đứa trẻ khi tra tấn chúng.
Raymond Fernandez & Martha Beck
giết người hàng loạt 5 cặp tình nhân - giết người hàng loạt nổi tiếng nhất thế giới 89 Raymond Fernandez Martha Beck  2016 09 05
Cảnh báo
Chọn hình ảnh
Sửa nội dung thông báo!
Tìm thấy nhau thông qua một mẩu tin hẹn hò trên báo, cặp đôi này cũng dùng chính hình thức này để lừa gạt rất nhiều người phụ nữ nhẹ dạ cả tin khác nhau. Cả hai sau khi đã trong mối quan hệ yêu đương vẫn tiếp tục đăng báo tham gia tìm những trái tim cô đơn. Trước mặt những người phụ nữ yếu đuối, họ đóng giả vai anh trai – em gái, sau đó lừa tiền của những người phụ nữ quan tâm đến Fernandez. Họ chỉ giết duy nhất một người phụ nữ và con trai của cô ấy. Tuy nhiên, nhiêu đây cũng đủ làm nguồn cảm hứng cho bộ phim Lonely Hearts (2006).
Bonnie & Clyde
giết người hàng loạt 5 cặp tình nhân - giết người hàng loạt nổi tiếng nhất thế giới 89 Bonnie and Clyde Lovers on the Lamb HD   2016 09 05
Cảnh báo
Chọn hình ảnh
Sửa nội dung thông báo!
Một cặp đôi xã hội đen kiểu Mỹ. Bonnie phải lòng Clyde và từ bỏ cuộc sống của cô để đi theo hướng thú vị hơn: đi du lịch với một băng nhóm tội phạm. Trong suốt thời gian từ 1930 đến 1934, nhóm cướp có vũ trang của họ đã trộm cắp, cướp bóc và giết người. Cả hai bị kết tội đã giết chết 13 người và bị cảnh sát bắn chết trong lúc rượt đuổi vào năm 1934. Năm 1967, bộ phim ‘Bonnie and Clyde’ đã được làm về họ, với sự tham gia diễn xuất của Warren Beatty và Faye Dunaway.
Gerald & Charlene Gallego
giết người hàng loạt 5 cặp tình nhân - giết người hàng loạt nổi tiếng nhất thế giới 89 gal 2016 09 05
Cảnh báo
Chọn hình ảnh
Sửa nội dung thông báo!
Cả hai gặp nhau khi chơi Poker và nhanh chóng phải lòng nhau. Sau đó, Charlene mang thai và Gerald phải tìm cách khác để thỏa mãn nhu cầu của mình. Charlene tìm bắt hai cô bé vị thành niên. Gerald cưỡng hiếp và giết hết những cô bé đó. Không lâu sau đó, đứa con riêng của Gerald tố cáo cha mình lạm dục tình dục với chính con gái của ông ta. Cảnh sát tiến hành điều tra và phát hiện ra hành vi phạm tội của cặp vợ chồng này. Gerald bị kết tội tử hình còn Charlene vác bụng bầu vào nhà lao.
Cặp đôi này đã xuất hiện trên khá nhiều ấn bản sách và phim tư liệu như: “Snapped: Killer Couples”, “History’s Mysteries: Infamous Murders”, và “All His Father’s Sins”.
Richard Loeb & Nathan Leopold
giết người hàng loạt 5 cặp tình nhân - giết người hàng loạt nổi tiếng nhất thế giới 89 2695730 2016 09 05
Cảnh báo
Chọn hình ảnh
Sửa nội dung thông báo!
Sở hữu IQ 210, Nathan Leopold đã cùng bạn thân và cũng là người tình của mình Richard Loeb dựng lên một vở kịch tưởng như hoàn hảo, để đánh lừa cảnh sát. Năm 1924, cậu bé Bobby Franks 14 tuổi đã bị bắt cóc và đòi tiền chuộc. Nhưng khi chưa tới ngày trao tiền, cảnh sát đã phát hiện ra xác cậu bé dưới hồ Wolf, bị lột sạch đồ, tên mặt và bộ phận sinh dục bị tưới lên hóa chất kỳ lạ. Cậu bé tử vong do ngạt thở chứ không phải sặc nước, phần đầu bị chấn thương do một 1 2 cú va đập. Richard Loeb đã giả vờ làm nhân chứng và điều tra ra được vị trí trao tiền chuộc để chứng minh năng lực với cảnh sát. Nhưng sau đó, phóng viên và cảnh sát phát hiện ra tang vật mà Nathan Leopold để lại. Cặp bạn thân tiếp tục bình tĩnh đưa ra các lý do thuyết phục những người điều tra. Nhưng đáng tiếc, kế hoạch của họ thất bại khi cảnh sát điều tra sâu hơn vào những bằng chứng họ đưa ra và giải mã toàn bộ vụ án.
Phim về cặp đôi này là Swoon (1992).



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét