Thứ Tư, 27 tháng 3, 2019

CÂU CHUYỆN TÂM LINH 172

-Tâm linh là những thể hiện có thực, những hiện tượng xảy ra trong thực tại mà khoa học chưa tỏ tường được.
-Mê tín dị đoan là niềm tin tín ngưỡng vào những sự việc, những câu chuyện được dựng lên từ sự tưởng tượng, hoang tưởng, huyễn tưởng...
-Tôi tin vào tâm linh nhưng không mê tín dị đoan.
-Việc đó rất khó xác định, ngay cả đối với các nhà khoa học thiên tài.
--------------------------------------------------------------------
(ĐC sưu tầm trên NET)
 
TIẾN SĨ KHOA HỌC kể về chuyện TÂM LINH.... điều ông không thể quên

Những câu chuyện kỳ bí, tâm linh quanh ngôi đền ở Hưng Yên

Ngôi đền linh thiêng…
Theo lời kể của ông Thịnh - Ban di tích đền Tân La, đền Tân La thờ Bát Nàn tướng quân, tên thật là Vũ Thị Thục, một vị tướng xuất sắc trong cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng.Vũ Thị Thục là một người con gái nổi tiếng xinh đẹp, võ nghệ giỏi. Do không cưới được bà, Thái thú Giao chỉ lúc đó là Tô Định đã giết hại cha mẹ bà và cho quân lùng bắt Thục Nương. Bà đã chạy thoát ra phía sông Hồng, xuôi thuyền đến vùng Tân La thuộc đạo Sơn Nam (nay là Tân La, xã Bảo Khê, Hưng Yên). Tại đây, bà đã chiêu binh mãi mã, huấn luyện quân thủy, bộ, tích trữ lương thảo.
Đền Tân La, Thành phố Hưng Yên.© Kiến Thức Đền Tân La, Thành phố Hưng Yên.
Mùa xuân năm 40 của thế kỷ XX, Hai Bà Trưng chuẩn bị khởi nghĩa ở Mê Linh đã cho sứ giả đem hịch đến vời Thục Nương đưa quân bảo hộ gia nhập đội quân khởi nghĩa do Hai Bà lãnh đạo. Bà được phong là Bát Nàn Đại tướng quân Trinh Thục Công chúa. Khi Hai Bà Trưng tự vẫn trong cuộc chiến với quân Mã Viện, Vũ Thị Thục rút quân về vùng Tân La chiến đấu. Bát Nàn tướng quân mất ngày 16/3 năm Quý Mão (năm 43). Để ghi nhớ công lao của bà, nhân dân vùng Tân La đã lập đền thờ, tuy nhiên ban đầu quy mô còn khá nhỏ.Dân gian kể rằng, trong một đêm ngủ tại đền, ông Lãnh Thành (?) nghe thấy tiếng hổ gầm. Ông cho rằng ngài linh thiêng hiển linh ở đây nên đã xin nhân dân xây dựng đền Tân La lớn như hiện tại. Thời Pháp thuộc, thực dân Pháp bao lần có ý định phá đền nhưng đều không thành. Không biết vì lí do gì nhưng chỉ cần lính Pháp bước chân vào cửa đền là như người bị thôi miên, mất hồn. Ông Thịnh kể: “Lính nó cứ đờ cả ra nên dân quân mình mới bắn được”. Nhân dân ở đây tin rằng Bát Nàn tướng quân đã hiển linh nên năm lần bảy lượt, thực dân Pháp vẫn không thể thực hiện được dã tâm của mình.
Và những điều lạ lùng ở lễ hội
Ngày hội chính của Lễ hội đền Tân La là 5,16 và 17 tháng ba âm lịch. Tuy nhiên, hiện nay để phục vụ lượng khách thập phương đến cúng bái thì di tích đã được mở cửa từ đầu tháng. Điều kì lạ là những ngày đầu tháng, trước khi diễn ra hội chính bao giờ trời cũng mưa rất lớn. Mưa thường kéo dài gần một tuần lễ, sau đó trời lại nắng ráo thuận lợi. Người dân địa phương nơi đây gọi là mưa dội cửa đền.
Các cụ trong làng lí giải, tháng ba là mùa lễ chính nên trước khi hội chính diễn ra, trời làm mưa để thanh sạch, gột rửa những bụi bẩn và chuẩn bị cho những ngày lễ linh thiêng. Sau khi lễ hội kết thúc cũng có một trận mưa lớn gọi là mưa đóng cửa đền. Ông Thịnh khẳng định chắc chắn rằng từ lúc ông nhận thức được thì chưa năm nào hội đền Tân La không có hai trận mưa như vậy. Mưa bao giờ cũng trùng vào thời điểm mở đầu và kết thúc của lễ hội.
Những chuyện huyền bí vào những ngày lễ hội ở đền cũng chỉ có những cụ cao tuổi mới nắm rõ. Trước đây, đêm đêm các cụ trông đền thường thấy một đôi rắn mào đu vắt ở các thanh xà, gần phía bài vị nhưng rất lành, không bao giờ cắn người. Nhân dân nơi đây vẫn gọi là thánh hiển linh. Vào ngày rằm tháng 3 âm lịch, nhân dân rước bát nhang từ đền Tân La, qua đình Ba Nóc trình ông Thành Hoàng làng và xuống dưới chùa Hoàng Bà. Đến ngày 17, tiếp tục rước lại bát nhang từ chùa Hoàng Bà về đền.
Người khiêng kiệu phải là nam chưa vợ và gái chưa chồng. Người dân cho rằng họ phải là những người đồng trinh, như vậy mới đủ “sạch sẽ” để rước bát nhang về chùa. Nếu ai vi phạm điều này, khi hô lễ bắt đầu sẽ bị ngã hoặc ngất. Người dân ở đây cho rằng họ bị thánh vật, thánh quở.
Một hiện tượng khó giải diễn ra trong lễ hội là kiệu bay, kiệu quay. Thông thường khi rước kiệu từ cửa đền ra kiệu sẽ quay một vòng. Trên đường đi vào những chỗ ngã ba, ngã tư thì kiệu sẽ quay. Và mặc dù phía trên kiệu có bài vị, có am đựng nước nhưng không bao giờ bị rơi. Ông Dạnh, một người cao tuổi trong làng khẳng định: “Ngài đã ngự rồi thì kiệu có bay đến mấy cũng không đổ”.
Huyền tích về sự ra đời của đền Tân La gắn với bà Đào Thục Nương là hoàn toàn có thật. Tuy nhiên, những câu chuyện đầy bí ẩn xoay quanh ngôi đền cũng như lễ hội vẫn là một câu hỏi chưa có lời giải đáp thỏa đáng.

10 câu chuyện tâm linh của người nổi tiếng khiến ai cũng 'dựng tóc gáy'

Kinh dị
Các ngôi sao đã gặp phải những hiện tượng tâm linh ghê rợn khiến họ rất hốt hoảng và ám ảnh.
Con người từ rất lâu đã tin vào thế lực siêu nhiên như thần thánh hay ma quỷ. Ngày nay, chúng ta vẫn còn run sợ các hiện tượng bí ẩn liên quan đến cõi âm do khoa học đã phát triển nhưng không phải điều gì cũng được giải thích ngọn ngành.
Dù là ai, rất có thể bạn sẽ gặp phải hiện tượng tâm linh trong đời, và người nổi tiếng cũng không phải ngoại lệ. 10 nhân vật dưới đây khẳng định mình đã bắt gặp bóng ma và dũng cảm kể ra điều ám ảnh đó.

1. Kate Hudson

Nguồn ảnh: Jordan Strauss
Kate đã chia sẻ rằng cô và mẹ có giác quan thứ 6 rất kì lạ, đó chính là có thể nhìn thấy các bóng ma. Cô từng nói: "Điều tôi có thể nhìn thấy không thật sự là bóng ma, nó là một loại cảm nhận năng lượng bất thường xuất hiện xung quanh mình. Và bộ não của tôi đã nhận ra những năng lượng này và khiến cho thị giác có thể loáng thoáng nhìn thấy họ."

Cô cũng khẳng định, mình không tưởng tượng thái quá về dạng năng lượng này, vì chúng đến với cô rất thường xuyên và mỗi lần như vậy cô đều cảm thấy sợ hãi. Trong một buổi phỏng vấn, Kate kể cô đã gặp một bóng ma phụ nữ không có khuôn mặt, và cô đã hét toáng lên vì quá sợ. Lần khác, Kate nhìn thấy người bà quá cố đến đánh thức cô dậy.

2. Cher

Cher đã từng chia sẻ trên Reddit rằng: "Tôi yêu các bóng ma. Tôi nghĩ rằng Sonny thường xuyên bật đèn trong nhà mình. Tôi đã dành một cái đèn chùm siêu đẹp để ông ấy có thể bật lên khi nào muốn. Tôi thật sự yêu quý ma còn hơn một số người sống."

Sonny là một ai đó mà chỉ có Cher mới biết, vì cô khẳng định có một người đang sống cùng nhà với mình và hay bật đèn trong nhà cô.

3. Gillian Anderson

Nữ diễn viên Gillian Anderson đã đối mặt với vô số những sinh vật siêu nhiên khi đóng bộ phim The X-Files và có vẻ như những cuộc gặp gỡ kỳ bí tương tự đã đi vào cuộc sống thực của cô. Gillian đã từng chia sẻ với Reddit: "Tôi chắc chắn mình có thể cảm thấy những linh hồn, tôi khá nhạy cảm với điều đó."

Tuy nhiên, cô cũng từ chối kể chuyện về những cuộc gặp gỡ tâm linh này vì "họ" không muốn được nhắc đến.

4. Matthew McConaughey

Matthew McConaughey từng tham gia bộ phim có tên là Hồn Ma Bạn Gái Cũ, nhưng cuộc gặp gỡ với hồn ma thực sự lại không lãng mạn với Matthew chút nào.
Khi chuyển đến ngôi nhà ở Hollywood, nam diễn viên thừa nhận đã bị một hồn ma phụ nữ lớn tuổi tên "Madame Blue" quấy rối. Rõ ràng, có nhiều tiếng động kỳ lạ trong nhà khi anh đang khỏa thân. May mắn thay, bà ấy chỉ tạo ra tiếng động chứ không hề làm hại anh:
"Bà ấy không có gì đáng sợ với tôi, chúng tôi đã có cuộc sống bình thường. Đó là một hồn ma rất tuyệt, có lẽ bà ấy chỉ không thích mỗi khi tôi khỏa thân vì chúng tôi sống cùng nhà"

5. Megan Fox

Megan Fox đã khá nổi tiếng với loạt phim về người ngoài hành tinh hay những sinh vật kỳ bí, và cô cũng tin tưởng vào những hiện tượng siêu nhiên bởi đã rất nhiều lần đụng độ với thế giới tâm linh. Megan Fox từng trả lời phỏng vấn và kể lại một lần cô gặp phải một chuyện rất kì lạ:

"Tôi đã nghe thấy bóng ma tại một khách sạn ở Mexico. Trước đó tôi đã đặt bữa sáng vào lúc 7h30. Sáng hôm sau, tôi nghe tiếng họ đến vào lúc 7 giờ với cái bàn nhỏ, nghe họ đổ cà phê và nghĩ ''Ugh, tôi sẽ đứng dậy sau 30 phút nữa". Tuy nhiên, 30 phút sau tôi dậy, mở cửa và thấy không có cà phê, không có bàn, không có gì cả. Sau đó tôi mới nghe tiếng chuông cửa, đó là dịch vụ phòng với thức ăn, họ mang nó vào. Tôi quay lại và tất cả các đèn ngủ đang bật từ lúc nào và tôi chẳng hề đụng đến mấy cái đèn. Phục vụ phòng khẳng định không hề đến phòng tôi vào lúc 7 giờ sáng."

6. Emma Stone

Emma đã có hiện tượng tâm linh liên quan đến người ông quá cố của mình và điều này khiến cô tin rằng thế giới song song này cũng thật kì diệu. "Tôi đã phát hiện rất nhiều tín hiệu mà ông tôi cố ý để lại. Điều đó thật tuyệt vời, tôi tin ông vẫn sống quanh chúng tôi."

7. Miley Cyrus

Miley đã có một trải nghiệm kinh hoàng khi cô sống trong một căn hộ ở London để chuẩn bị cho chuyến lưu diễn vào năm 2009.
"Thật sự rất khủng khiếp. Đêm đó, em gái tôi đang tắm và bất thình lình, tôi nghe tiếng hét cực kỳ lớn. Tôi chạy vào và thấy nước đang rất nóng, không biết bằng cách nào, nước không phải tự nhiên nóng lên, mà là bình nóng lạnh đã tự động vặn sang chế độ nước nóng và nó đã làm con bé bỏng. Người con bé rất đỏ. Tôi còn loáng thoáng thấy một cậu bé ngồi ngay thành bồn rửa mặt nhìn tôi tắm và tôi đã rất hoảng sợ."

Cô kể thêm: "Tôi thề là tôi có thể thấy cậu bé ngồi ngay bồn rửa mặt, đung đưa chân qua lại. Chúng tôi phát hiện ra rằng đã có một người đàn ông và con trai của ông ấy sống ở đây, và hình như người vợ đã mất do bị bệnh. Vậy nên chỉ có đứa con và ông bố, sau đó ông bố mất và đứa con thừa hưởng gia tài là một tiệm bánh. Tôi nghĩ rằng tôi đã nhìn thấy cậu con trai đó. Tôi không hề đùa đâu. Tôi phải chuyển nhà."

8. Keanu Reeves

Ngôi sao phim Ma Trận cũng gặp phải một câu chuyện tâm linh rùng rợn khi anh còn là cậu bé 6, 7 tuổi. Sự việc đã xảy ra tại căn hộ của gia đình anh ở New York. "Hôm đó, đột nhiên chúng tôi nhìn ra hành lang và một chiếc áo bay đến vẫy chào. Chỉ là một chiếc áo trống không, không có đầu, không có người, không chân, sau đó thì biến mất. Và lúc đó tôi chỉ là một đứa trẻ nên tôi đã nghĩ Chà, điều này thật thú vị!" - Nam diễn viên chia sẻ trong chương trình Jimmy Kimmel Live.

9. Demi Lovato

Demi đã từng nhiều lần tiết lộ rằng ngôi nhà của cô ở Texas bị ma ám. "Ngôi nhà của tôi ở Texas bị ma ám bởi một linh hồn rất đáng yêu. Nó không phải là một linh hồn xấu mà là một cô gái nhỏ", nữ ca sĩ chia sẻ với BuzzFeed. "Tôi nghĩ tên em ấy là Emily. Đã có rất nhiều lần tôi thấy em ấy trong suốt khoảng thời gian trưởng thành. Có lần tôi thấy em ấy trong tủ quần áo. Khi tôi ba tuổi, mẹ tôi bắt gặp tôi đang nói chuyện một mình. Bà thường hay hỏi tôi: "Con đang nói chuyện với ai vậy?" và tôi trả lời, "Bạn thân của con, Emily". Em ấy rất hoạt bát. Có lẽ vào khoảng 11 hay 12 tuổi gì đấy, hoặc nhỏ hơn."

10. Ariana Grande

Ariana là ngôi sao có trải nghiệm ma quỷ rùng rợn nhất, khi cô đi ngang nghĩa trang được xem là kinh dị nhất Trái Đất, nghĩa trang Stull.

Cô kể với tạp chí Complex: "Chúng tôi muốn đến nghĩa trang Stull, được biết đến như một trong bảy cánh cổng địa ngục trên trái đất. Tôi đã cảm thấy chiếc xe rất nặng nề, chúng tôi ngửi thấy mùi lưu huỳnh, đó là dấu hiệu của một con quỷ. Sau đó có một con ruồi bay trong xe một cách ngẫu nhiên, đó cũng là dấu hiệu khác của quỷ. Tôi hét lên: "Điều này thật là đáng sợ, chúng ta hãy ra khỏi đây." Tôi nhảy xuống cửa sổ và trước khi rời khỏi đã xin lỗi các linh hồn: "Chúng tôi xin lỗi, chúng tôi không có ý phá vỡ sự yên tĩnh ở đây". Sau đó, tôi chụp một bức ảnh và có ba khuôn mặt trong xe, tất cả đều mang dáng vẻ của quỷ."
Vì vậy mà các bạn đừng chơi dại như Ariana nha, có ngày rước họa vào thân như cô nàng đó.
Nguồn bài: Movie Pilot

Những câu chuyện tâm linh

1 6
Có lẽ nếu ai hay theo dõi tin tức trên báo chí, trên các diễn đàn hay các weblog thì chắc hẵn đều biết đến một loạt bài phóng sự “Thánh vật sông Tô Lịch” đầy ly kỳ và hấp dẫn. Cũng vì những bài viết này mà Bác Tổng biên tập bị phạt 20 triệu đồng vì tội “tuyên truyền mê tín dị đoan”.
Nhân sự việc này, hôm nay, Lão xin kể một vài chuyện nữa mang hơi hướng tâm linh thần bí cho mọi người biết. Nhưng Lão xin nói trước. Lão kể chuyện này với tư cách là một công dân bình thường không phải là một Đảng viên, một Bí thư Đoàn nhé! Không khéo lại gán cho Lão cái tội “to đùng” nhưng “nhỏ bé” như bác Tổng biên tập nọ.
Câu chuyện thứ nhất: Thời gian gần đây, “thế giới giang hồ chợ trời” lên cơn sốt truy tìm 4 cái đĩa của nhà ngoại cảm Nguyễn Thị Bích Hằng (họ Nguyễn có đúng ko nhỉ). Ở đâu thì không biết chứ ở ĐN này muốn sở hữu 4 cái đĩa đó dễ như “trở bàn tay”. Lão cũng có một bộ, nhưng nếu ai mượn Lão ko cho đâu. Lão sợ bị tố giác. Bích Hằng nghe đâu đã tìm được trên 4000 mộ liệt sĩ. Mà theo Lão biết, chỉ cần 1000 thôi thì đã được phong hiệu “quyền thông” danh giá của Viện nghiên cứu tiềm năng con người đó. Hì hì… vậy là Bích Hằng được đến 4 cái. Nhiều quá. Ai thích thì ra xin cô ấy 1 cái về nói chuyện với người âm nhé!
Câu chuyện thứ hai: Nếu ai là người dân Thanh Hoá đều biết đến cây cầu Hàm Rồng.(sau đổi tên thành cầu Hoàng Long) Cây cầu bắc qua sông Mã cách TP Thanh Hoá 4km này rất nỗi tiếng trong thời chiến tranh và lẫn trong hiện tại. Thôi thì, Lão chỉ xin kể chuyện ly kỳ của nó thời hiện tại nhé.
Đây là dự án của PMU18 “trứ danh” thiên hạ như các bạn đã biết. Khi người ta đúc trụ của cầu 1 hiện tượng lạ đã xảy ra. Đó là cho dù đổ bao nhiêu bê tông xuống cũng trôi đi đâu hết trơn. Như muối bỏ biển vậy. Ngay đến những kỹ sư người Nhật Bản cũng hoảng hốt ngỡ ngàng ko biết chuyện gì đã xảy ra. Chỉ đến khi người ta bỏ vào đấy 1000 con rùa bằng sứ thì mọi chuyện mới trở lại bình thường. Và cũng trong quá trình xây dựng cầu Hàm Rồng, hai quý tử của đồng chí Bí thư Đảng uỷ và chủ tịch UBND tỉnh đột ngột qua đời. Đó là chưa tính đến chuyện nhiều người khác có liên quan bị tai va nạn hỏi. Và người ta cũng đồn rằng: “PMU18 bị lôi ra ánh sáng pháp luật cũng vì dám thi công công trình này”.
Câu chuyện thứ ba: đây là câu chuyện về 1 nhân vật cũng trong vụ PMU18. Đồng chí cựu thứ trưởng Nguyễn Việt Tiến của chúng ta. Về Ninh Bình nghe người dân xứ hoa lư đồn rằng: mẹ ông Tiến chết. Khi chôn cụ, ông Tiến đã cho đổ xuống huyệt 6 tạ dầu thông đang nóng chảy. Có lẽ ông Tiến muốn bảo quản thi thể của cụ thân sinh của mình tốt hơn ấy mà. Chắc học theo cách bảo quản xác ướp của các vua chúa Ai Cập Và đêm nào, bà cụ cũng hiện về báo mộng cho con cháu ở quê rằng, “nó (tức ông Tiến) đổ dầu làm tao nóng quá chịu ko được”. Và ít lâu sau đó thì ông Tiến bị bắt. Chính vì thế mà câu chuyện càng trở nên ly kỳ và huyền bí hơn.
Câu chuyện thứ tư: Lão muốn kể về một chuyện xảy ra đã lâu ở chính thành phố Đà Nẵng nơi Lão ở. Chuyện là thế này. Lão nhớ cũng ko chính xác lắm, hình như tháng 8 năm 1998, trên số báo thứ 8, báo CA TP Đà Nẵng có đăng 1 bài nhan đề “Tình nghĩa vợ chồng” , bài viết do một điều tra viên kể lại. Vụ án như sau: “Có một nạn nhân tên Thế, đi câu cá ở một hố bom và xích mích mới 2 cha con nhà nọ. Thế là ẩu đả xảy ra, anh Thế bị đánh chết và bị hai cha con kia dìm xuống hố bom với cục đá to được buộc chặt vào người. Sự việc bị phát giác khi có một bà già hơn 60 tuổi đi hái rau muống và cầm trúng ngón tay của nạn nhân. Công tác điều tra đang bế tắc thì một hôm đột ngột vợ của nạn nhân lên cơn điên và luôn mồm đọc câu “Trần Đằng giết tôi! Trần Đằng giết tôi!” (Người ta tên là Trần Đằng, con là Trần Sung). Người dân đồn rằng: “Thằng Thế hiện về nhập vô vợ nó để tố giác thủ phạm”.
Tất nhiên là các điều tra viên chúng ta ko tin vào điều đó nhưng cũng có sự quan tâm đúng mực. Không ngờ khi rà soát lại thì mới phát hiện sự trùng hợp là ngay chỗ nơi anh Thế chết có 1 gia đình và người cha là Trần Đằng còn người con là Trần Sung. Sau khi đấu tranh thì cả hai cha con đều thú nhận. Vậy đó. Điều tra viên này nói rằng đây là lần đầu tiên anh gặp trong cuộc đời của mình.
Câu chuyện thứ năm: hì hì hì.. đó là câu chuyện chính thức do mắt Lão thấy. Số là một lần Lão ngồi uống rượu hàn huyên cùng bạn bè gần một cái thác rất đẹp mà ko biết rằng mới hôm trước có 2 người mới chết đuối ở đây. Gia đình nạn nhân thuê thầy bà lên làm lễ cầu hồn. Lão ko ngờ, tự nhiên bà mẹ giật giật liên hồi rồi nói giọng đứa con trai của mình: “con lạnh quá mẹ ơi! khó thở quá mẹ ơi!”… Cái cảnh đó làm cho Lão và mấy đứa bạn tỉnh hẵn rượu. Hic… kinh khủng thật. Mặc dù lão ko tin lắm nhưng cũng thấy rợn rợn trong người.
Còn nhiều câu chuyện kỳ thú nữa, nhưng Lão chỉ xin kể 5 câu chuyện được nghe, được đọc, được biết như vậy.
Sau vụ án “Thánh vật sông Tô Lịch”, anh chàng phóng viên nói một câu mà nhận được nhiều ý kiến phản hồi khác nhau. Đó là: “ngoài sợ pháp luật, chúng ta còn nên sợ thế giới tâm linh nữa”.
Theo bạn thì sao? Nhưng theo Lão… thế nào nhỉ?
Lão chẵng tin mà cũng chẵng phủ định. Mặc dù Lão là một Đảng viên Đảng cộng sản, lấy chủ nghĩa Mác lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm kim chỉ nam cho hành động của mình.
Quan điểm của Lão là không phủ định những gì mình chưa tìm hiểu được. Như thế sẽ phiến diện.
Lão không sợ ma nhưng lão không khẳng định là không có ma.
Chỉ vậy thôi.
Ba điều phím, ba câu chuyện dzui xin kể mọi người nghe.
Trích tổng hợp

Bí ẩn hơn 2000 người trên thế giới cùng chung một giấc mơ.

Có ít nhất 2.000 người tại nhiều thành phố khác nhau trên toàn thế giới như Los Angeles, Berlin, Sao Paulo,Tehran, Bắc Kinh, Rome, Barcelona, Stockholm, Paris, New Dehli, Moscow… cùng mơ về một người đàn ông bí ẩn mà ở ngoài đời họ chưa từng gặp mặt bao giờ.
giac-mo
“Anh ta” đưa ra những lời khuyên về mọi điều trong cuộc sống cho họ. Tần suất về giấc mơ ấy tính đến hàng chục lần, đến nỗi họ có thể phác họa lại khuôn mặt ấy.

Khuôn mặt bí hiểm trong giấc mơ
Tháng 1/2006, tại New York, khi một nữ bệnh nhân kể với bác sĩ tâm lý của mình rằng có một người đàn ông thường xuyên xuất hiện trong giấc mơ của cô. “Anh ta” đưa ra những lời khuyên về mọi điều trong cuộc sống cho cô. “Anh ta” khuyên cô phải biết vượt lên chính mình, vượt lên nỗi sợ hãi, đối diện và chiến thắng định mệnh, tinh thần thoải mái, biết yêu thương mọi người và tận hưởng những gì mình có…Đặc biệt, “anh ta” khuyên cô rất chi tiết các thông tin hữu ích liên quan đến căn bệnh tiểu đường của cô. “Anh ta” giống như một bác sỹ thực thụ.
Tất cả khiến cô vô cùng ngạc nhiên. Kỳ lạ thay, cô mơ về “anh ta” không phải một, hai lần mà tới hàng chục lần, cứ lặp đi lặp lại với những lời khuyên trùng khít nhau. Tuy nhiên, cô cho biết, cô chưa bao giờ gặp người đàn ông này một lần nào trong cuộc sống cả và tỏ ra khá sợ hãi. Tần suất về giấc mơ kỳ lạ ấy khiến cô nhớ như in khuôn mặt ấy. Sau đó cô ngồi vẽ lại chân dung người đàn ông bí hiểm này.
Chỉ vài ngày sau, khi một bệnh nhân khác đến khám bệnh, ông ta vô tình nhìn thấy bức chân dung đặt trên bàn, ông đã vô cùng ngạc nhiên bởi người đàn ông xuất hiện trong bức chân dung kia cũng đã nhiều lần “viếng thăm” vào giấc mơ của ông. Sau sự việc bí ẩn trùng lặp này, vị bác sĩ đã quyết định gửi tấm chân dung cho một số đồng nghiệp của mình để điều tra vụ việc. Và thật bất ngờ, chỉ trong vòng một tháng, 4 bệnh nhân khác cho biết, họ cũng gặp người đàn ông này khi đang chìm trong giấc ngủ. Khi vừa giơ tấm chân dung ra, tất cả 4 người đều rất bất ngờ và nhận ra ngay khuôn mặt của người đàn ông bí hiểm.

Tính từ tháng 1/2006 cho đến nay đã có ít nhất khoảng 2.000 người thừa nhận, người đàn ông trong bức chân dung kia liên tục xuất hiện trong các giấc mơ của họ. Một điều kỳ lạ, tất cả trong số những người này đều đến từ nhiều thành phố khác nhau ở khắp mọi nơi trên thế giới như: Los Angeles, Berlin, Sao Paulo, Tehran, Bắc Kinh, Rome, Barcelona, Stockholm, Paris, New Dehli, Moskow… Không ai trong số họ có bất kỳ một mối quan hệ nào. Họ đều nhận ra ngay lập tức khuôn mặt của người đàn ông khi vừa xem bức chân dung. Đã có rất nhiều cuộc điều tra, tìm kiếm những người có khuôn mặt tương tự như người đàn ông bí hiểm này, nhưng đến nay vẫn chưa một ai có khuôn mặt như vậy.
Theo bức chân dung mà nữ bệnh nhân vẽ lại, người ta cho rằng người đàn ông trong giấc mơ của 2000 người có thể là Nicolas Cage – một nhà văn và giáo sư người Mỹ gốc Italia đã dành được giải Academy cho diễn viên xuất sắc nhất cho vai diễn của anh trong phim Leaving Las Vegas (1995). Lord of War (Chúa tể chiến tranh) và phim The Weather Man (Hạnh phúc mong manh). Hoặc có thể là Dennis Ray Steckler một nhà sản xuất, đạo diễn, biên kịch và diễn viên nổi tiếng người Mỹ.
Các nhà khoa học cũng… lơ mơ

Giấc mơ thường xuyên xuất hiện trong giấc ngủ của mọi người. Có những giấc mơ về điềm gở, tai họa, lại có những giấc mơ báo trước về bệnh tật. Đã có rất nhiều nhà khoa học cùng biết bao máy móc hiện đại chỉ để tập trung khám phá bí ẩn của mộng mị, nhiều giả thuyết đã được nêu về ý nghĩa và mục đích sinh học của giấc mơ, tuy nhiên tất cả vẫn còn khá mơ hồ như chính bản chất của đối tượng cần giải quyết. Và điều kỳ lạ trong những giấc mơ vẫn khiến không ít người của cuộc sống thật phải trăn trở, suy nghĩ…
Có ý kiến giải thích rằng, giấc mơ đôi khi nói đúng về tương lai là do não bộ đã hầu như quen với việc làm thường ngày của chúng ta. Đôi lúc, giấc mơ lại là những hình ảnh bạn đã nhìn thấy trong đời thực hay do suy nghĩ về nó quá nhiều mà tạo thành.
Trường hợp nhiều người mơ thấy người đàn ông lạ mặt ở trên là một ví dụ. Bởi vì họ không hề nhìn thấy khuôn mặt của người đàn ông đó trong mơ, họ chỉ mơ hồ tưởng tượng lại một khuôn mặt nào đó bắt gặp ngoài đường rồi mô tả thành người đàn ông bí ẩn đó. Nhiều người khác cũng thế, khi họ nhìn thấy bức hình thì ngay lập tức não bộ sẽ ghép khuôn mặt trong bức hình vào người đàn ông bí ẩn trong giấc mơ và ngộ nhận. Đó là lý do tại sao có nhiều người nhìn thấy cùng một khuôn mặt và dựa vào khuôn mặt đó não bộ lạ gán ghép người trong giấc mơ là nam hay nữ .

Một số ý kiến khác lại viết rằng, đằng sau hình ảnh người đàn ông bí hiểm là một âm mưu hoặc một kế hoạch nào đó của một tập đoàn lớn, có thể họ muốn thử nghiệm một thí nghiệm mới mà họ đã nghiên cứu ra.
Người ta vẫn chỉ có thể “bẻ gãy” những lý luận thiếu cơ sở, nhưng vẫn chưa có một câu trả lời thỏa đáng cho giấc mơ chung về một người đàn ông bí ẩn của 2.000 người khác nhau. Khuôn mặt người đàn ông bí ẩn cho đến nay vẫn còn là một dấu hỏi lớn chưa có lời giải đáp.

theo  xaluan.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét