Thứ Ba, 25 tháng 8, 2015

CÂU CHUYỆN TÂM LINH 98

(ĐC sưu tầm trên NET)

Rùng rợn: chuyện hồn ma nữ xin đi nhờ xe ở các nước trên thế giới

Cập nhật lúc: 22:00 01/08/2015
 

(Khám phá) - Câu chuyện là nỗi kinh hoàng, ám ảnh biết bao tài xế khi phải lái xe vượt qua con đường vắng vẻ trong đêm tối.

Sự thật là, câu chuyện truyền thuyết đô thị kì bí này đã được lan truyền trong những tầng lớp dân cư trên thế giới qua nhiều thế kỷ và là nỗi kinh hoàng, ám ảnh biết bao tài xế khi phải lái xe vượt qua con đường vắng vẻ trong đêm tối…
Từ câu chuyện truyền thuyết rợn người
Vào một đêm mưa, trong lúc lái xe trở về nhà trên con đường quốc lộ thanh vắng, một cậu sinh viên đã trông thấy một cô gái trẻ đang rảo bước bên lề đường. Ngay lập tức, anh ta vội dừng xe, mở cửa và ngỏ ý mời cô gái xa lạ cùng tham gia hành trình với mình.
Không nói một lời nào, người cô gái lặng lẽ bước lên xe. Thấy cô run rẩy vì cái lạnh đang dần thấm vào da, cậu sinh viên với lấy chiếc áo len của mình ở ghế sau và đưa cho cô mặc. Cô mỉm cười, quàng chiếc áo len ấm áp qua vai và nói với anh, cô có chuyện nên cần phải về gặp gia đình gấp.
Mô tả ảnh.
 
Nhờ ánh sáng le lói của xe, cậu sinh viên thấy khuôn mặt và hai tay của cô gái bị trầy xước và đang chảy máu. Thấy anh nhìn chằm chằm vào những vết thương, cô giải thích rằng xe hơi của cô đã trượt khỏi đường và đâm phải một cái hố. Cô đã đứng lại đó nhiều giờ với hy vọng sẽ tìm thấy sự trợ giúp của một ai đó nhưng sau đó quyết định đi bộ trên quãng đường về nhà còn lại.
Bất chợt, cô gái bảo anh dừng xe, chỉ vào một ngôi nhà cách đó vài dặm, cho biết đó là nhà cô và vội bước ra khỏi xe. Thoắt cái, bóng hình của cô gái trẻ đã chìm sâu giữa màn đêm đen đặc.
Cậu sinh viên tự trách mình vì đã quên không hỏi tên cô gái xa lạ mà cậu yêu mến ngay từ cái nhìn đầu tiên nhưng rồi sực nhớ ra cô gái vẫn đang mặc chiếc áo len của mình. Đó sẽ là cái cớ để ngày hôm sau, cậu tới gặp gia đình cô và chính thức làm quen với cô.
Hai ngày sau, cậu mới có dịp tới căn nhà của gia đình cô gái . Sau khi gõ cửa, cậu ngạc nhiên khi ra tiếp mình lại là một người phụ nữ khá lớn tuổi. Bước vào phòng khách, cậu sinh viên thấy bức chân dung của cô gái nên hỏi ngay xem cháu gái của bà có nhà không.
Mô tả ảnh.
 
Sau cái nhìn và câu hỏi của cậu, người phụ nữ bắt đầu khóc. Bà cho biết rằng, cô con gái yêu của mình vẫn luôn cố gắng để về với gia đình song không còn thực hiện được điều đó nữa. Cô đã ra đi sau một tai nạn ô tô 40 năm trước, tại đúng vị trí mà hai hôm trước cậu sinh viên đã đón cô giữa đêm vắng.
Cậu không tin vào điều này và cho rằng bà ta bị tâm thần. Song khi ghé thăm nghĩa trang địa phương, cậu rùng mình khi tìm thấy chiếc áo len của mình mà cô gái bí ẩn mặc hôm đó giờ đang nằm trên bia mộ đánh dấu nơi an nghỉ cuối cùng của một người phụ nữ đã mất gần nửa thế kỷ trước…
… đến sự chứng kiến của nhân chứng
Trong hơn 70 năm vừa qua, rất nhiều người ở Chicago (Mỹ) đã khẳng định rằng, họ đã gặp bóng ma của cô gái trẻ, đáng yêu này và cho cô đi nhờ xe. Được nhận xét là một cô gái Ba Lan tóc vàng xinh đẹp, Mary – tên của cô đã được đón lên xe bởi nhiều chàng trai trẻ và cô yêu cầu họ đưa cô trở về nhà.
Vấn đề là “nhà” của Mary ở đây lại dẫn họ tới nghĩa trang Phục sinh nằm bên Đại lộ Archer nằm ở phía Nam Chicago. Ngay khi xe của họ tới gần nghĩa trang này, Mary lao khỏi xe và nhanh chóng biến mất trong đêm tối.
Mô tả ảnh.
 
Ở một nơi khác, câu chuyện tương tự cũng xảy ra. Trong nhiều năm, những tài xế taxi ở vùng Naha, Okinawa (Nhật Bản) đã kể lại rằng một người phụ nữ xinh đẹp tuổi đôi mươi với mái tóc ngắn và mặc quần áo màu đen thường vẫy gọi xe của họ trên quãng đường tới nơi đóng quân của Hải quân Mỹ.
Khi lái xe quay sang để hỏi cô về điểm đến cụ thể, cô đã biến mất tự bao giờ dù cánh cửa chưa hề được mở ra. Theo tường thuật của họ, bóng ma của cô thường xuất hiện trên những con đường núi quanh co kéo dài từ làng chài Nago cho đến nơi đóng quân của Hải quân Mỹ.
Từ năm 1965, hàng chục lái xe đã hú hồn và phanh gấp để tránh đâm phải một người phụ nữ trẻ mặc váy cưới trắng đứng giữa đường vẫy xe ở đồi Blue Bell (Maidstone, Anh).
Mô tả ảnh.
 
Bóng ma được đồn đại là của một người phụ nữ đã nhận lời làm phù dâu cho người bạn thân nhất của cô. Tuy nhiên thật không may, cô đã qua đời sau một tai nạn xe hơi trong đêm ngay trước ngày lễ cưới được diễn ra.
Kể từ đây, nhiều đêm cô đã xuất hiện, mặc chiếc váy cưới trắng dành cho phù dâu, vẫy gọi các tài xế cho đi nhờ để cố gắng đến lễ cưới cho kịp giờ…
Sự thật hay chỉ là truyền thuyết?
Truyền thuyết hồn ma đi nhờ xe đã được kể lại trong nhiều thế kỷ, sự kỳ bí đã đưa nó vào những nền văn hóa phổ biến, thôi thúc sự giải mã của nhiều nhà khoa học. Kiến thức của công chúng về truyền thuyết này dần được mở rộng với cuốn sách “Người đi nhờ biến mất” (The Vanishing Hitchhiker) của Jan Harold Brunvand, xuất bản năm 1981.
Trong cuốn sách này, Jan cho biết có những câu chuyện xuất hiện từ thập niên 70 của thế kỷ XVIII và có sự tương đồng dễ nhận biết ở các quốc gia như Hàn Quốc, Trung Quốc, Mỹ…
Thậm chí, nhiều trường hợp, bóng ma đi nhờ còn cung cấp cho lái xe những lời tiên tri về các tai nạn, thảm họa sắp xảy ra với họ.
Mô tả ảnh.
 
Có không ít biến thể lại là phiên bản ngược lại của truyền thuyết này, khi mà người xin đi nhờ gặp một người lái xe và sau đó mới biết rằng, tài xế thực chất là linh hồn của một người đã chết.
Nhà nghiên cứu các hiện tượng kì bí Michael Gross trong cuốn sách “Bằng chứng về người đi nhờ biến mất” của ông lại phát hiện ra, câu chuyện của nhiều nhân chứng lại dựa vào văn hóa dân gian hay chỉ là những tin đồn trong dân chúng.
Ông đã cho kiểm tra và khẳng định nhiều trường hợp chỉ là ảo giác của người lái xe, xuất hiện khi họ đang say rượu hay đã sử dụng ma túy trước đó.
Tuy nhiên, với tần suất xuất hiện một cách phổ biến, nhiều người lại thực sự tin vào những câu chuyện như vậy. Rất nhiều người xấu số đã chết bên đường trong nhiều thế kỷ qua vì tai nạn, bị cướp hay nhiều nguyên nhân bí ẩn khác.
Vì linh hồn chưa thể siêu thoát nên vẫn còn lang thang đâu đó trên những con đường này, cố gắng nhờ ai đó giúp họ tiếp tục nốt hành trình của mình.
Thế giới tâm linh luôn tồn tại song song với thế giới của chúng ta, còn nhiều điều bí ẩn chưa được giải mã vì thế những truyền thuyết kì bí như vậy được tin tưởng và truyền bá rộng rãi trong dân cư như vậy nhiều thế kỷ qua cũng là điều dễ hiểu.

Theo Kenh14.vn/Theo Khỏe & Đẹp

Hoảng hồn: Hé lộ những bí mật ghê rợn về xác sống

Cập nhật lúc: 22:30 29/07/2015

(Khám phá) - Xác sống là phần xác của người đã chết sống dậy và di chuyển được nhưng không còn bản năng sống của một người bình thường.

Mô tả ảnh.
 
Xác sống là phần xác của một người sau khi chết nhưng có thể biến đổi và sống dậy, có khả năng di chuyển nhưng không phải là sinh vật có siêu năng lực, tuy nhiên không còn đầy đủ những chức năng ở bộ não cũng như không còn bản năng sống như một người bình thường. . Cụ thể, xác sống được miêu tả chậm chạp, yếu ớt và dễ bị tiêu diệt.
Mô tả ảnh.
 
Theo truyền thuyết, nếu người nào bị xác sống cắn phải sẽ bị biến đổi thành sinh vật đáng sợ đó.
Mô tả ảnh.
 
Ở Châu Âu, Châu Á, Bắc Mỹ, Châu Phi, Trung Đông, Haiti... những câu truyện về xác sống được lưu truyền từ xa xưa tới tận ngày nay, người dân ở đây cho rằng đó là một hiện tượng vô cùng đáng sợ có thật.
Mô tả ảnh.
 
Người dân Haiti cho rằng, xác sống thực sự tồn tại. Sinh vật đáng sợ này do những thầy phù thủy Voodoo (còn được gọi là các bokor hay houngan) tái tạo.
Mô tả ảnh.
 
Từ xa xưa, người ta quan niệm rằng xác sống là một hình phạt đối với những kẻ phạm tội ác nghiêm trọng chống lại cộng đồng. Sau khi chết, những người này sẽ bị biến thành thây ma sống, làm nô lệ để trả giá cho tội lỗi mà chúng gây ra trong quá khứ.
Mô tả ảnh.
 
Clairvius Narcisse là một trong những trường hợp nổi tiếng và kỳ lạ nhất khi bị cho rằng là xác sống.
Mô tả ảnh.
 
Nhà khoa học Wade Davis tuyên bố ông đã tìm thấy một loại bột được các “bokor” sử dụng để tái sinh người chết thành thây ma sống.
Mô tả ảnh.
 
Nhiều nhà khoa học cho rằng "xác sống" chỉ xuất hiện trong phim kinh dị cà trong truyền thuyết  là không có thật.
Tuy nhiên, cho đến nay, các chuyên gia chưa tìm được bằng chứng khoa học chứng minh xác sống thực sự tồn tại hay không.
Mô tả ảnh.
 
Mặc dù vậy nhưng rất nhiều người  vẫn lo sợ loài sinh vật này. Chính phủ Mỹ còn lập kế hoạch chống xác sống nhằm bảo vệ cuộc sống của con người khỏi mối hiểm họa từ sinh vật đáng sợ trên.
Mô tả ảnh.
 
Đến nay thì hiện tượng xác sống vẫn là một mà các nhà khoa học chưa thể gải đáp nổi.

Rùng rợn: Quá trình phân hủy xác chết ở các “trang trại tang lễ"

Cập nhật lúc: 16:04 16/07/2015

(Khám phá) - Trang trại tang lễ" là tour du lịch độc đáo, khám phá sự phân hủy của xác chết người.

Khi nhắc đến trang trại, nhiều người nghĩ đến các trang trại chăn nuôi gia súc, gia cầm mà chưa từng nghĩ đến có một trang trại tập hợp và bảo quản hàng trăm xác người chết  từ khắp nơi. Đây được xem như một tour du lịch kỳ lạ dành cho những người muốn tìm hiểu về xác chết và quá trình phân hủy xác chết theo thời gian.
Mô tả ảnh.
“Trang trại tang lễ” ở Mỹ.
Các “Trang trại tang lễ” nằm rải rác ở các vùng khác nhau.  Thực chất nó là một Viện nghiên cứu hàng đầu về sự phân hủy cơ thể con người thuộc Trung tâm Nhân chủng học pháp y tại Đại học bang Texas, Hoa Kỳ. Trang trại tập trung nghiên cứu sự ảnh hưởng của các điều kiện thời tiết và địa hình khác nhau, ảnh hưởng đến sự phân hủy của cơ thể con người.
Mô tả ảnh.
 
Mô tả ảnh.
Đây là viện nghiên cứu sự phân hủy của xác người chết.
Cơ thể người phân hủy được chia làm ba giai đoạn. Đầu tiên, các vi khuẩn bên trong cơ thể sẽ giải phóng khí cacbon. Sau đó, cơ thể sẽ tiếp tục phân hủy chất lỏng và cuối cùng là giai đoạn phân hủy khô. Sau khi phân hủy khô, gần như thịt trên cơ thể người bị tiêu biến hết.
Mô tả ảnh.
Quá trình phân hủy xác người chia làm 3 giai đoạn.
Cơ thể đạt đến giai đoạn phân hủy cuối cùng trong khoảng vài tuần. Tuy nhiên, một vài cơ thể bị các loài động vật ăn thịt người như kền kền xâm phạm nên kết quả nghiên cứu bị sai lệch. Một hệ thống bảo vệ công nghệ cao luônđược thắt chặt ở đây để bảo đảm an toàn cho những thi thể người phân hủy. Các nhà nghiên cứu nói rằng, dù bảo vệ nghiêm ngặt nhưng họ chưa từng gặp phải sự xâm phạm phá vỡ từ con người, chủ yếu là ngăn chặn các loài động vật.
Mô tả ảnh.
Hệ thống bảo vệ nghiêm ngặt.
Mô tả ảnh.
Một cơ thể xác người bị loài kền kền xâm hại, ảnh hưởng đến kết quả nghiên cứu.
Nhiều người cho rằng, trang trại này là một thứ bệnh hoạn, nhưng trên thực tế nó là một nghiên cứu nghiêm túc và có ích cho cuộc sống con người. Nó hoạt động hợp pháp dưới sự bảo vệ và thực thi pháp luật.
Rùng rợn: Quá trình phân hủy xác chết ở các “trang trại tang lễ"
Bí ẩn về vùng cực còn vẹn nguyên sau hàng thế kỷ
Một xác ướp thời trung cổ được bảo quản trong vỏ cây vừa được tìm thấy ở ngôi làng nhỏ gần Siberia.
Theo blogtamsu.vn/Theo Khỏe & Đẹp 

Cô bé 17 tuổi và khả năng "nhìn thấu cõi âm" kỳ dị

Cập nhật lúc: 09:00 26/8/2014

(Khám phá) - Không chỉ nhìn thấy "linh hồn", cô bé cho biết, mình còn có thể nghe thấy âm thanh ở... các không gian khác.

Trả lời phỏng vấn Đài ABC (Mỹ), cô bé 17 tuổi Sandie (Sandie Bershad) nói rằng mình rất khác lạ so với những người khác. Bản thân em từ nhỏ đã không thích chơi với bạn bè đồng trang lứa, mà chỉ thích cùng với đội ngũ người trưởng thành.
Năm cô bé được 12 tuổi, vì cảm thấy người khác không thể hiểu được mình nên em dần dần rơi vào trạng thái trầm cảm nghiêm trọng, đến nỗi phải dùng thuốc để điều trị.
Cho đến khi trưởng thành, Sandie nhận ra rằng bởi vì cô có công năng đặc dị, cô không chỉ nhìn thấy các thiên thần, ma quỷ, mà còn nghe thấy âm thanh ở các không gian khác.
cô gái nhìn thấy cõi âm

Có nhiều người có công năng đặc dị mà người thường không thể có. (Ảnh minh họa).

“Cháu có thể nhìn thấy người chết, cháu nhìn thấy bà ngoại đã mất của cháu, bà thường tới tìm cháu”. Khi được phỏng vấn Sandie cho biết: “Thường xuyên có những âm linh tới chỗ cháu. Vào 2 năm trước, cháu liên tục thông linh với cõi âm, và sử dụng siêu năng lực của mình để giúp đỡ người khác”.
Mẹ của Sandie là Marjie Bershad cũng cảm thấy rằng con gái của mình không giống với mọi người. Khi Sandie được hai tuổi, con bé đã cho Marjie biết chính nó đã chọn cô và cha của nó làm cha mẹ tương lai của mình. Mười năm sau, Sandie lại nói với mẹ của mình rằng, trước khi cô sinh ra, ông ngoại của cô đã giúp cô chọn cha mẹ, ông ngoại của Sandie đã qua đời khi mẹ của Sandie mới được một tuổi.
Sandie nói về một trải nghiệm đáng nhớ nhất của cô: Có người cha của một người bạn vừa qua đời không lâu, đã đến tìm cô ấy. Sandie nói rằng cha của người bạn đã tiếp xúc với cô, để nhờ cô giúp đỡ, ông gửi cho gia đình và bạn bè của ông một số thông tin. Người cha đã qua đời này còn tiết lộ cho Sandie một số bí mật riêng tư về cuộc của ông.
Ngoài việc nhìn thấy "linh hồn" ở không gian khác, Sandie còn có thể nhìn thấu được thông tin về mọi người, có thể nói ra những phiền não họ đang gặp phải, và cung cấp cho họ một phương pháp giải quyết.
linh hồn

Có rất nhiều điều kỳ bí mà khoa học không thể nào lý giải được.

Trả lời phỏng vấn của Đài ABC, bé gái này nói: “Cháu nghĩ rằng, cháu đã bị bao quanh bởi những cảm xúc của họ, và trở thành một bộ phận của họ”. Nó có vẻ giống như trạng thái “nhập định”, tư tưởng của cháu chỉ tập trung người này và bản thân mình, đôi khi cháu có cảm giác rất mạnh mẽ, bởi vì những người này sẽ sản sinh sự ỷ lại vào cháu, họ cho rằng chỉ có cháu mới có thể thực sự hiểu họ, và họ muốn cháu đưa ra lời khuyên. Cháu sẽ cung cấp một số lựa chọn, thay vì chỉ nói cho họ biết phải làm thế nào”.
Sandie thậm chí còn giúp cha mình giải quyết một số rắc rối trong công việc. Cha cô nói: “Tôi và Sandie thường thảo luận về một số vấn đề, cháu có thể trực tiếp chỉ ra vấn đề đang nằm và cháu cũng nói với tôi rằng có vài nhân viên đã làm một số điều không phù hợp, vì vậy tôi có thể giải quyết những vấn đề này”.
Sandie đã rất hạnh phúc khi phát hiện ra siêu năng lực của mình, mặc dù đã phải trải qua một thời gian dài không được người khác thấu hiểu. “Một thế giới mới đã mở ra trước mắt tôi, tôi cảm thấy một số người cuối cùng cũng đã hiểu được mình…”.
Theo Khoe & Dep
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét