Thứ Tư, 19 tháng 8, 2015

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 78

(ĐC sưu tầm trên NET)

Các giả thuyết về vụ đánh bom Bangkok

  • 6 giờ trước
 


Khung cảnh tan hoang tại đền Erawan sau vụ đánh bom

Mức độ của vụ đánh bom gây chết người ở Bangkok hôm thứ Hai 17/8 dẫn đến phỏng đoán vụ này có thể không phải bắt nguồn từ động cơ chính trị trong nước.
Pavin Chachavalpongpun là phó giáo sư tại Trung tâm Nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Đại học Kyoto. Ông đưa ra một số phân tích như sau:

Mục tiêu tấn công - đền thờ Erawan, có thể là một đầu mối.

Nhiều người có thể không coi trọng vị trí của vụ tấn công, nhưng địa điểm có thể mang ý nghĩa lớn.
Đền Erawan là một điểm du lịch rất nổi tiếng ở Bangkok và là mục tiêu dễ thấy nếu ai đó muốn gây tiếng vang lớn.
Văn hóa Thái Lan tôn trọng Phật giáo và các tín ngưỡng khác, nên thông thường người Thái sẽ không chọn một cơ sở thờ tự, tôn giáo để làm mục tiêu tấn công. Từ đây có thể đoán người đứng đầng sau vụ tấn công không phải là người Thái.
Điều này không có nghía kẻ tấn công theo một tôn giáo khác, mà chỉ có nghĩa là nếu như cuộc tấn công mang động cơ chính trị trong nước Thái, thì kẻ chủ mưu sẽ không chọn đền Erawan.

Vượt quá mức độ bạo lực chính trị

Mức độ thiệt hại quá lớn, quá nhiều người chết, quá kinh khủng. Với một nghị trình chính trị chỉ gói gọn trong nước thì không cần phải đổ máu nhiều đến thế.
Gần đây ở Thái Lan cũng có một số vụ ném lựu đạn làm một số người bị thương nhằm đưa thông điệp chính trị, nhưng nói chung chỉ có thế, không tới mức như lần này.

Giả thuyết về phe ly khai và người Uighur

Có bình luận cho rằng vụ đánh bom bắt nguồn từ xung đột với phe ly khai Hồi giáo ở miền Nam Thái Lan, thế̃ nhưng cho tới nay bạo lực chính trị chỉ giới hạn trong ba tỉnh miền Nam chứ chưa bao giờ lan tới thủ đô Bangkok.
Một số người cũng suy đoán khả năng có sự tham gia của người Hồi giáo Uighur ở Trung Quốc, vốn giận dữ trước việc Thái Lan trục xuất người tỵ nạn Uighur về Trung Quốc để đối mặt với đàn áp. Họ cho đây là một vụ trả thù.
Thế nhưng cho tới giờ chúng ta chưa đủ chứng cứ để tin vào giả thuyết này.
Thông thường các mạng lưới khủng bố quốc tế nhận trách nhiệm về các vụ tấn công khá nhanh chóng, nhưng hiện chưa ai nhận thực hiện vụ nổ bom Erawan.

Thất bại của tình báo


Chínhg quyền đưa ra hình ảnh nghi phạm chính
Một điều rõ ràng là tình báo của chính quyền đã hoạt động không hiệu quả.
An ninh ở Bangkok khá là lỏng lẻo và nhà chức trách tự nhủ rằng ở một đất nước Phật giáo thì không ai làm việc gì khủng khiếp như vậy.
Lịch sử đã cho thấy nhiều lần rằng ở Thái Lan ít thông tin tình báo mà chỉ nhiều tưởng tượng và đổ lỗi cho nhau.
Chính quyền đã ra chỉ dấu về liên quan của "một nhóm chống chính phủ ở Đông Bắc Thái Lan", ý nói phong trào Áo Đỏ vốn ủng hộ cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra, người đang lưu vong.
Chính phủ cũng có thể lợi dụng tình hình hiện nay để tìm cách giữ lấy quyền lực lâu dài hơn.
Tuy nhiên cần nhắc lại là không có giả thuyết nào trong số nói trên tỏ ra thuyết phục hoàn toàn với các chứng cứ mà chúng ta có trong tay.
Vụ tấn công cũng đe dọa gây ảnh hưởng lớn tới lòng tin vào an toàn xã hội cũng như sự tự tin của nhà đầu tư vào nền kinh tế Thái Lan.
Nếu như vụ tấn công này là một phần cuộc tranh đấu chính trị trong nước thì đây sẽ là bước ngoặt trong chiến thuật đảng phái ở Thái Lan.

Tìm thấy toàn bộ 54 thi thể nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay Indonesia

Trung tâm Tin tức VTV24Cập nhật 22:32 ngày 18/08/2015

VTV.vn - Lực lượng tìm kiếm và cứu hộ Indonesia đã tìm thấy thi thể của toàn bộ 54 hành khách trên chiếc máy bay TGN267 của hãng hàng không Trigana Air bị đâm vào núi hôm 16/8.

Các thi thể trong vụ tai nạn máy bay TGN267 hiện đang được đưa về Jayapura để nhận dạng trước khi trao cho các thân nhân. Hộp đen của máy bay cũng đã được tìm thấy.
Bộ Giao thông Vận tải Indonesia sẽ rà soát toàn bộ quy trình bay để tìm ra nguyên nhân vụ tai nạn, và cho biết sẽ giải quyết thỏa đáng các thủ tục, trong đó có bảo hiểm đối với hành khách trên chuyến bay.
Chứng khoán 18/8:

Ngân hàng, dầu khí 'hồi sinh', VN-Index giành lại 580 điểm

18/08/2015

(TBTCO) - Thị trường đã quay đầu tăng điểm hôm nay sau khi để mất tới trên 15 điểm của VN-Index hôm qua. Cũng vẫn là vai trò lớn của các mã dầu khí, ngân hàng phiên trước, chỉ là tình thế đã đảo ngược.

chứng khoán tăng
Ngân hàng “hồi sinh”
Hôm qua là một ngày giao dịch bất thường nhất với các cổ phiếu ngân hàng, khi giá đồng loạt sụt giảm không rõ nguyên nhân. Có nhiều tin đồn lan truyền ngày hôm qua và được bác bỏ sau đó. Sự tự tin đã phần nào trở lại khi nhà đầu tư lại quay lại mua các cổ phiếu ngân hàng.
Hai cổ phiếu giảm sàn hôm qua là CTG và EIB có kết cục khác nhau. CTG tốt hơn, quay đầu tăng 3,63% so với tham chiếu, trong khi EIB vẫn giảm 3,17%. EIB và STB là hai mã duy nhất trong nhóm hôm nay không tăng giá và cả hai mã này đều gặp những thông tin bất lợi.
Với EIB, hôm nay tiếp tục là một ngày buồn khi giá rơi xuống đáy kể từ đầu tháng 6. Thực ra trong phiên EIB đã có lúc giảm sàn và giao dịch giá sàn hàng triệu đơn vị. Nhà đầu tư vẫn đang cố gắng cắt lỗ thoát khỏi EIB. Mức giá sàn hôm nay là 11.800 đồng, đáy thấp nhất của EIB kể từ tháng 12 năm ngoái.
Ngoài hai cổ phiếu nói trên, nhìn chung nhóm ngân hàng phục hồi tích cực: VCB tăng 3,66% sau khi giảm 5,3% hôm qua. BID phục hồi 4,76% từ mức giảm 6,2% phiên trước. MBB tăng 0,68%, ACB tăng 1,6%, SHB tăng 2,78%.
Mức giá tăng khá tốt hôm nay đã giúp thị trường có được lực đỡ ổn định từ nhóm ngân hàng. Tuy nhiên có thể thấy mức tăng giá còn xa mới lấy lại được những gì đã mất hôm qua. Vì thế hôm nay có thể vẫn chỉ là một ngày tăng kỹ thuật.
Lực đẩy chưa đủ…
VN-Index đóng cửa hôm nay tăng được 7,07 điểm, tương đương 1,23%. Mức tăng này bình thường là khá mạnh, nhưng so với mức giảm 15,88 điểm hôm qua thì chưa bằng một nửa. Điều này có thể lý giải một phần từ diễn biến ở trên, khi các cổ phiếu ngân hàng phục hồi chưa đủ bù lại mức giảm hôm qua.
Tuy nhiên các blue-chips đã có một ngày giao dịch tốt, nâng đỡ điểm số trên toàn thị trường. Ngoài các mã ngân hàng lớn, sàn HSX có thêm VIC tăng 1,71%, SSI tăng 0,83%, REE tăng 1,1%, KDC tăng 3,49%, HSG tăng 2,35%, HPG tăng 1,26%, FPT tăng 0,87%, DPM tăng 2,2%, BVH tăng 5,32%...
Thị trường có thể đạt được mức tăng tốt hơn nếu như các cổ phiếu dầu khí có được ngày phục hồi đủ mạnh. Hôm qua các mã dầu khí cũng giảm rất sâu, nhưng hôm nay phục hồi còn yếu hơn cả các cổ phiếu ngân hàng.
Cụ thể, GAS chỉ tăng được 0,41% trong khi hôm qua mất 6,1%. PVD vẫn chỉ đứng tham chiếu và hôm qua giảm 3,3%. PVS tương tự PVD, tăng có 0,46%, quá nhỏ so với mức giảm 5,7% phiên trước. PVC khá mạnh, tăng 2,05%, nhưng còn xa so với mức giảm 3,9% hôm qua…
Dù sao khá nhiều cổ phiếu lớn tăng giá trên cả hai sàn đã đảm bảo điểm số tương đối mạnh. HNX-Index tăng 0,78%, đà tăng yếu so với mức giảm 2,3% hôm qua.
Thanh khoản sụt giảm
Một điểm nữa xác nhận phiên tăng điểm của thị trường hôm nay chưa trọn vẹn, đó là thanh khoản sụt giảm. Mức tăng giá nhẹ hơn mức giảm hôm qua cùng với thanh khoản thấp là bằng chứng của phiên phục hồi kỹ thuật thuần túy, hơn là tăng mạnh thật sự.
Tổng khối lượng khớp lệnh hai sàn hôm nay đã giảm 13% so với hôm qua, đạt 121,5 triệu cổ phiếu. Giá trị khớp lệnh giảm tương ứng 12% với 1.940,4 tỷ đồng. Hai sàn có được hơn 220 cổ phiếu tăng giá phiên này nhưng hầu hết là thanh khoản giảm.
Giao dịch đáng chú ý duy nhất là CII, đạt 178,8 tỷ đồng giá trị khớp lệnh, chiếm trên 11% HSX. Đây là cổ phiếu thanh khoản nhiều nhất thị trường, bỏ xa cổ phiếu đứng thứ hai là EIB với 86,6 tỷ đồng giá trị.
Thanh khoản sụt giảm trong các phiên tăng thường là dấu hiệu của việc nhà đầu tư giảm cường độ giao dịch. Điều này có thể thấy rất rõ trong những phiên tăng thời điểm VN-Index quanh 600 điểm. Nhà đầu tư chỉ từ chối mua vào trong một ngày tăng giá khi nhận thấy thị trường ở trong trạng thái rủi ro cao.
HSX
HNX
Giá trị Khớp lệnh
Khối lượng Khớp lệnh
Giá trị Khớp lệnh
Khối lượng Khớp lệnh
1.555,9 tỷ đồng (-14%)
86,4 triệu (-17%)
384,5 tỷ đồng (-3%)
35,1 triệu (-4%)
5 cổ phiếu đạt giá trị giao dịch cao nhất
HSX
HNX
Khối lượng
Giá trị
Khối lượng
Giá trị
CII
7,060,350
178,806
VND
2,365,680
33,618
EIB
7,313,210
86,562
SHB
4,231,960
31,127
NT2
2,326,400
58,997
KVC
2,460,200
29,439
SSI
2,214,710
54,085
SCR
3,166,228
26,065
VNM
510,930
52,337
PVS
1,094,609
23,961
Khánh Nh

Tàu hỏa trật bánh, đường sắt ngưng hoạt động nhiều giờ
Thứ tư, 19/08/2015 - 03:29 AM (GMT+7)
[+] Cỡ chữ: Mặc định
Khoảng 12 giờ ngày 18-8, trên tuyến đường sắt bắc - nam qua thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên - Huế), tàu chở hàng số hiệu 1242 đang lưu thông theo hướng bắc vào nam thì bị trật bánh khỏi đường ray, một trong các toa hàng nằm trên đường ray gần ga Hương Thủy. Do ảnh hưởng của vụ tai nạn, một số ga tàu tại Thừa Thiên - Huế như ga Truồi (huyện Phú Lộc), ga Huế (TP Huế), một số chuyến tàu chở hành khách và chở hàng buộc phải tạm dừng lưu thông. Nhiều hành khách chờ tàu ở ga Huế vì bị chậm tuyến. Ngành đường sắt tại Thừa Thiên - Huế huy động lực lượng công nhân, nhân viên đến hiện trường dùng các dụng cụ cứu hộ để kích, chuyển toa tàu ra khỏi đường ray. Đến gần 16 giờ 30 phút cùng ngày, toa tàu bị trật bánh đã đưa ra khỏi đường ray để các chuyến tàu khác tiếp tục hành trình. Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.
PV

Nội quy họp Quốc hội buộc Thủ tướng, Chủ tịch nước tuyên thệ nhậm chức




Dân trí Chiều 18/8, UB Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về Dự thảo Nội quy kỳ họp Quốc hội (sửa đổi). Một điểm mới đáng chú ý của dự thảo là quy định thủ tục tuyên thệ của Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch nước, Thủ tướng, Chánh án TAND tối cao thay cho việc phát biểu nhậm chức.
 >> Chủ tịch nước, Thủ tướng phải tuyên thệ nhậm chức

Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, xung quanh vấn đề này còn 2 loại ý kiến khác nhau.
Loại ý kiến thứ nhất cho rằng, cần quy định về lễ tuyên thệ để bảo đảm việc tuyên thệ trang nghiêm, trọng thể, được phát thanh, truyền hình trực tiếp để nhân dân cả nước theo dõi. Loại ý kiến thứ hai lại cho rằng không nên quy định chi tiết về tuyên thệ để tạo sự linh hoạt, chủ động cho các chủ thể thực hiện tuyên thệ.
Nội quy kỳ họp được xây dựng với quy định, ngay sau khi được bầu, các chức danh đứng đầu nhà nước phải tuyên thệ nhậm chức (ảnh: Việt Hưng).
Nghiêng về loại ý kiến thứ nhất, cơ quan soạn thảo nội quy quy định thể hiện trong văn bản, sau khi được bầu, Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao phải tuyên thệ trung thành với Tổ quốc, Nhân dân và Hiến pháp.
Lễ tuyên thệ của các chức danh này được tiến hành trong một phiên họp toàn thể của Quốc hội theo trình tự sau khi Quốc hội làm lễ chào cờ thì chủ tọa phiên họp mời lần lượt Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao lên bục danh dự tuyên thệ trước Quốc kỳ.
Liên quan đến thủ tục tuyên thệ, một số ý kiến băn khoăn về thời gian, nội dung tuyên thệ, vì nếu khôn quy định thì có người chỉ nói mấy câu nhưng có người có thể phát biểu cả bài dài.
Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho biết, bản nội quy kỳ họp đã có quy định, mỗi chức danh chỉ có 5 phút để phát biểu trước Quốc hội  và nội dung tuyên thệ là giống nhau.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho rằng, không nên chờ bầu xong tất cả các chức danh mới làm lễ tuyên thệ mà cứ ai được bầu xong thì sẽ tuyên thệ luôn để có thể thực hiện nhiệm vụ mới ngay.
Chủ tịch Quốc hội cũng nhấn mạnh, tuyên thệ trước Quốc hội, trước quốc dân đồng bào cần trang nghiêm, nhưng đơn giản gọn gàng thôi và không nên nghiêm trọng hoá hoạt động tuyên thệ nhậm chức này.
Về vấn đề trách nhiệm của đại biểu tại kỳ họp, dự thảo nội quy quy định rõ việc Đại biểu Quốc hội có trách nhiệm tham gia đầy đủ các kỳ họp Quốc hội, các phiên họp tại kỳ họp; góp ý kiến về nội dung của kỳ họp, biểu quyết các vấn đề thuộc nhiệm vụ, quyền hạn của Quốc hội.
Trong trường hợp không thể dự kỳ họp hoặc vắng mặt tại các phiên họp, đại biểu phải gửi văn bản đến Tổng thư ký Quốc hội, nêu rõ lý do và thời gian vắng mặt để báo cáo Chủ tịch Quốc hội.
Nêu ý kiến về vấn đề này, Chủ nhiệm UB Kinh tế Nguyễn Văn Giàu bày tỏ bức xúc từ thực tế, là đại biểu của nhân dân, thay mặt cử tri khi đi họp mà hội trường không ít buổi vắng hoe.
Ông Giàu cũng bác bỏ lý do đã được nói đến nhiều lần là tỷ lệ đại biểu kiêm nhiệm ở Quốc hội lớn mà theo quy định, chỉ cần dành 1/3 thời gian làm việc cho công tác đại biểu. “Cứ nói kiêm nhiệm nhưng có thành viên Chính phủ luôn có mặt, trừ khi đi công tác nước ngoài. Có những đại biểu chức trách không lớn lắm thì lại dự họp không thường xuyên” – ông Giàu nhận xét.
Chủ nhiệm UB Kinh tế đề nghị cần quy định chặt chẽ hơn về vấn đề này cũng như làm rõ hơn quy định điểm danh tại phiên họp toàn thể được thực hiện bằng hệ thống điểm danh điện tử. Theo đó, các đại biểu Quốc hội không được điểm danh thay đồng nghiệp.
Ông Giàu cũng băn khoăn cho rằng chế tài chưa chặt chẽ vì vẫn có trường hợp đại biểu để quên thẻ điểm danh hoặc thẻ vẫn cắm trên bàn và khi bật lên, hệ thống cũng tự điểm danh, thậm chí có đại biểu nhờ người khác cắm thẻ điểm danh hộ mình.
Chủ tịch Quốc hội cũng quán triệt tinh thần, vắng mặt là phải xin từ trước, đồng ý mới được nghỉ, đặc biệt bố trí đi nước ngoài đúng kỳ họp là không được, có thể phân công người đi thay.
Giải trình thêm vấn đề này, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, có ý kiến đề nghị quy định phiên họp toàn thể chỉ được tiến hành khi có ít nhất 2/3 tổng số đại biểu Quốc hội tham dự, nhằm góp phần nâng cao chất lượng kỳ họp, tăng cường kỷ cương, thực hiện nghiêm quy định về trách nhiệm tham dự đầy đủ kỳ họp của đại biểu, khắc phục tình trạng vắng số lượng lớn đại biểu trong nhiều phiên họp toàn thể.
Tuy nhiên, ý kiến khác lại cho rằng, trong điều kiện Quốc hội nước ta có nhiều đại biểu Quốc hội kiêm nhiệm, nếu quy định như vậy sẽ có thể xảy ra trường hợp phải dừng phiên họp toàn thể do không đủ 2/3 số đại biểu tham dự, gây khó khăn trong việc bảo đảm thực hiện đúng chương trình kỳ họp Quốc hội. Vì vậy, chốt lại, nội quy kỳ họp trong lần xây dựng này vẫn giữ quy định hiện hành, tức không quy định tỷ lệ đại biểu tham dự là một điều kiện tiến hành phiên họp toàn thể.
P.Thảo

Nhật Bản tập trận với Philippines và tiếp liệu cho tàu Mỹ đến Việt Nam

media Căn cứ hải quân của Hoa Kỳ tại vịnh Subic. @wikimedia
Ngoài Hoa Kỳ, Nhật Bản đang nổi lên là một quốc gia ngoài khu vực ngày càng can dự mạnh mẽ hơn vào Biển Đông. Mới đây, Nhật Bản đã gởi lực lượng tham gia diễn tập nhân đạo cùng với Philippines và Hoa Kỳ tại Philippines. Một chi tiết rất lý thú đã được hãng tin Anh Reuters ghi nhận : Một chiếc tàu tiếp liệu của Hải quân Nhật Bản đã có mặt tại Vịnh Subic tiếp tế nhiên liệu cho tàu bệnh viện Mercy của Hải quân Mỹ trên đường tới Việt Nam.
Giới quan sát đã nêu bật ý nghĩa biểu tượng của sự kiện vì đây là lần đầu tiên, một tàu Hải quân Nhật Bản tham gia các bài tập cứu trợ thiên tai và nhân đạo ngay tại Subic Bay, trước đây là căn cứ quân sự của Mỹ nhìn ra Biển Đông, cho dù hàng năm, hạm đội Nhật Bản vẫn thường ghé cảng Manila.
Phát biểu với báo chí, Chuẩn Đô đốc Charles Williams, Tư lệnh Lực lượng đặc biệt số 73 của Hạm đội 7 của Mỹ xác định rằng cứu trợ thiên tai và nhân đạo đã trở thành nội dung thường xuyên của các cuộc tập trận Mỹ-Philippines, nhưng bây giờ, đang có bước chuyển từ song phương thành đa phương, với sự tham gia của Nhật Bản.
Đối với ông Williams, sự hiện diện của Đô đốc Katsutoshi Kawano, Tư lệnh Quân đội Nhật Bản tại cuộc tập trận ở Subic Bay đã cho thấy rõ quyết tâm can dự vào Biển Đông của Tokyo. Vào tháng 6 vừa qua, Đô đốc Kawano đã không loại trừ khả năng phối hợp với Mỹ cùng tuần tra trên Biển Đông.
Lần này, trong các cuộc tiếp xúc người đồng cấp Philippines, Tướng Hernando Iriberri và Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Voltaire Gazmin tại Manila, Đô đốc Kawano đã gợi lên khả năng mở các cuộc cuộc tập trận đổ bộ và những hoạt động với thủy quân lục chiến Philippines. Ông cũng tỏ ý quan tâm đến chia sẻ thông tin về Biển Đông với Manila.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng phê chuẩn nhân sự mới 5 tỉnh

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa ký các Quyết định phê chuẩn việc bầu bổ sung và miễn nhiệm nhân sự UBND 5 tỉnh: Nghệ An, Quảng Trị, Bạc Liêu, Quảng Ninh, Trà Vinh.
Hình ảnh Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng phê chuẩn nhân sự mới 5 tỉnh số 1

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng phê chuẩn nhân sự mới 5 tỉnh Nghệ An, Quảng Trị, Bạc Liêu, Quảng Ninh, Trà Vinh

Đối với nhân sự tỉnh Nghệ An, Thủ tướng đã ký Quyết định phê chuẩn việc bầu bổ sung chức danh Ủy viên UBND tỉnh Nghệ An nhiệm kỳ 2011 - 2016 đối với ông Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An.
Thủ tướng cũng ký Quyết định phê chuẩn việc miễn nhiệm chức danh Ủy viên UBND tỉnh Nghệ An nhiệm kỳ 2011 - 2016 đối với ông Nguyễn Xuân Lâm, nguyên Giám đốc Công an tỉnh, để nhận nhiệm vụ mới.
Đối với nhân sự tỉnh Quảng Trị, Thủ tướng ký Quyết định phê chuẩn việc bầu bổ sung chức danh Ủy viên UBND tỉnh Quảng Trị nhiệm kỳ 2011 - 2016 đối với ông Nguyễn Hoài Phương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị.
Thủ tướng cũng ký Quyết định phê chuẩn việc miễn nhiệm chức danh Ủy viên UBND tỉnh Quảng Trị nhiệm kỳ 2011 - 2016 đối với ông Hồ Thanh Tự, nguyên Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị, để nhận nhiệm vụ mới.
Đối với nhân sự tỉnh Bạc Liêu, Thủ tướng ký Quyết định phê chuẩn việc bầu bổ sung chức danh Ủy viên UBND tỉnh Bạc Liêu nhiệm kỳ 2011 - 2016 đối với ông Trần Văn Tài, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bạc Liêu và ông Trịnh Thanh Phong, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Bạc Liêu.
Thủ tướng ký Quyết định phê chuẩn việc miễn nhiệm chức danh Ủy viên UBND tỉnh Bạc Liêu nhiệm kỳ 2011 - 2016 đối với ông Hồ Khải Hoàng, nguyên chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bạc Liêu và ông Huỳnh Minh Hội, nguyên Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Bạc Liêu để nghỉ hưu theo chế độ.
Đối với nhân sự tỉnh Quảng Ninh, Thủ tướng cũng ký Quyết định phê chuẩn việc miễn nhiệm chức danh Ủy viên UBND tỉnh Quảng Ninh nhiệm kỳ 2011 - 2016 đối với ông Vũ Chí Thực, nguyên Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh, để nghỉ hưu theo chế độ.
Đối với nhân sự tỉnh Trà Vinh, Thủ tướng ký Quyết định phê chuẩn việc miễn nhiệm chức danh Ủy viên UBND tỉnh Trà Vinh nhiệm kỳ 2011 - 2016 đối với ông Lê Thanh Đấu, nguyên Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh, để nghỉ hưu theo chế độ.
PV
Nguồn : Người đưa tin

Hơn 300 email cá nhân của Hillary Clinton chứa thông tin tuyệt mật




Dân trí Khoảng 305 thư điện tử được lấy từ hòm thư cá nhân của cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, ứng cử viên nặng ký của đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2016, có thể đã chứa những thông tin tuyệt mật. Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết.

hillary-dc66b
Bê bối liên quan đến việc dùng email cá nhân giải quyết việc công đang làm ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín của bà Clinton (Ảnh: Rightwingnews)
Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết thông tin trên sau khi lọc được 305 thư từ khoảng 20% số thư điện tử của bà Hillary Clinton thuộc diện cần kiểm tra.
Trong số các thư được lọc ra, Bộ Ngoại giao Mỹ sẽ xem xét kỹ nội dung của từng thư để quyết định xem những bức nào có thể được công khai trước công chúng.
“Không nhất thiết toàn bộ hơn 300 bức thư trên đều sẽ phải đánh dấu tuyệt mật. Nhiều khả năng chỉ một số ít trong đó sẽ được xếp vào diện không công khai”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao John Kirby nói tại cuộc họp báo.
Bà Clinton, gương mặt sáng giá nhất của đảng Dân chủ trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm sau, bị cáo buộc sử dụng địa chỉ thư điện tử cá nhân để giải quyết việc công trong suốt 4 năm giữ chức Ngoại trưởng Mỹ, trong khi đáng lý bà phải dùng địa chỉ chính thức do chính phủ cấp.
Bà khẳng định không làm điều gì sai trái trong suốt thời gian đảm đương cương vị Ngoại trưởng Mỹ từ năm 2009- 2013, và việc dùng tài khoản email cá nhân chỉ do “thuận tiện”.
Trước đó, vào tháng 12 năm ngoái, bà Clinton đã phải giao 30.000 thư điện tử trong hòm thư cá nhân của bà cho Bộ Ngoại giao Mỹ sau khi một nhân viên giám sát chính phủ tiết lộ đã phát hiện ít nhất 4 bức thư trong tổng số 40 email của bà Clinton có chứa các thông tin mật, trong đó 2 bức chứa dữ liệu "tuyệt mật".
Trước sức ép ngày càng tăng, tuần trước, bà Clinton cũng đã nộp server máy chủ cho FBI để phục vụ công tác điều tra.
Tòa án Mỹ đã yêu cầu Bộ Ngoại giao phải rà soát toàn bộ thư điện tử của bà Clinton và công việc này phải hoàn tất trước ngày 29/1/2016. Hiện mới chỉ 20% trong số thư được xem xét.
Theo quy định, sau khi được lọc ra, những thư điện tử bị nghi ngờ sẽ được chuyển cho Cơ quan Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) để xác định xem có chứa các dữ liệu liên bang và thông tin mật hay không.
Chính phủ Mỹ cấm các thành viên gửi thông tin mật ra ngoài hệ thống vì có thể làm ảnh hưởng đến an ninh quốc gia nếu bị tin tặc tấn công.
Vũ Anh

Nghi phạm 'mong đừng ai mở cửa biệt thự Bình Phước' dậy sóng mạng XH

Trên đường đến biệt thự, Thoại mới biết Dương muốn sát hại gia đình ông Mỹ nên cầu mong "đừng ai ra mở cửa" để không gây án. Sự việc nằm trong top những chủ đề gây chú ý nhiều nhất trong ngày.
    Top những chủ đề trên mạng XH Vitalk.vn còn có: Hào Anh từ chối giám định tâm thần và không cần luật sư bào chữa; Bà mẹ Trung Quốc cho con đại tiện trên sàn máy bay; Va chạm với thanh niên đi xe đạp cụ già bị đánh đổ máu... 
    1. Thoại nên tự trách mình quá tham tiền để Dương lừa tham gia vào vụ thảm sát ở Bình Phước
    Khi biết kế hoạch cướp tài sản, giết người của Dương, nhưng lỡ đi chung xe nên Thoại đành ngồi im, và cầu mong cho Vỹ (cháu của ông Mỹ) không ra mở cửa, để Dương không thực hiện được ý định. Nhiều ý kiến cho rằng Dương đã lừa Thoại từ đầu, nhưng anh ta cũng nên trách mình bởi đã quá tham nên mới bị dính dáng đến việc này. > Xem chi tiết
    tham-sat-ok-2-1792-1439868836-8401-14398
    Trần Đình Thoại tại cơ quan cảnh sát điều tra. Ảnh: Khánh Vinh
    2. Hào Anh từ chối giám định tâm thần, không cần luật sư?
    Sau khoảng 3 tháng bị bắt về tội trộm cắp tài sản, Hào Anh từ chối giám định tâm thần, không mời luật sư bào chữa và sẵn sàng ngồi tù. Quyết định này khiến nhiều người tranh cãi và cho rằng nếu Hào Anh có bệnh thật thì nên đi giám định tâm thần. > Xem chi tiết
    img-4123-jpg-8932-1436186436-2-7726-7864
    Hào Anh.
    3. Nam thanh niên đánh cụ già 78 tuổi sau va chạm giao thông gây bức xúc
    Tối 17/8, trên đường Cầu Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, một thanh niên đi xe đạp va chạm với ông cụ 78 tuổi. Sau đó, người này đã đánh cụ già chảy máu mũi. Tại công an phường, ông nội của nam thanh niên cho biết, cháu ông vừa thi đại học được 26,5 điểm, gia đình phức tạp. > Xem chi tiết
    2-1780-1439886493-3888-1439891936.jpg
    Cụ già gần 70 tuổi bị thanh niên đến đổ máu sau khi xảy ra va chạm.
    4. Cộng đồng lên án hành động của bà mẹ cho con đại tiện trên sàn máy bay
    Chê nhà vệ sinh quá nhỏ, một bà mẹ Trung Quốc đã cho con đại tiện ngay trên cabin máy bay. Hành động này của người mẹ khiến cộng đồng bức xúc. > Xem chi tiết
    plane-baby-def-2l8ckhtr0doqj-3689-143988
    Bà mẹ và người thân đi cùng cho con đại tiện ngay trên sàn máy bay.
    5. Tương lai của hacker học lớp 10 đánh sập trang web Bkav sẽ đi về đâu?
    Thủ phạm chiếm đoạt hàng nghìn tài khoản ngân hàng là Trương Quý Pháp (22 tuổi) trú đường Huỳnh Thúc Kháng (phường An Xuân, TP Tam Kỳ, Quảng Nam) và Vũ Minh Quý (22 tuổi, cùng trú phường An Xuân). Năm học lớp 10, Pháp từng bị công an phát hiện, xử lý hành vi tấn công làm sập trang web của Bkav. Còn Quý, năm lớp 8 cũng bị xử lý vì tấn công làm sập trang web của Liên đoàn Bóng đá Malaysia. Sự việc đang được nhiều người quan tâm và đặt câu hỏi tương lai của hacker này sẽ đi về đâu? > Xem chi tiết
    Hacker-danh-sap-trang-web-cua-8604-3344-
    6. Cộng đồng chia sẻ cách để tránh xa bán hàng đa cấp
    Tin tưởng lời giới thiệu của bạn thân, người phụ nữ lén lút mang số tiền tích cóp sau nhiều năm làm việc để tham gia bán hàng đa cấp. Mặc dù được con gái giải thích đây là trò lừa đảo, người mẹ vẫn không tin và một mực cho rằng mình tham gia để có tiền dưỡng già. Sau khi chia sẻ, câu chuyện này nhận được nhiều bình luận của cộng đồng. Trong đó, có các ý kiến đề xuất giải pháp loại bỏ đa cấp phi pháp ra khỏi cuộc sống của người dân. > Xem chi tiết
    11921971-760416974069063-19088-9373-2901
    Nhiều người dân ở các vùng quê điêu đứng vì đa cấp.
    7. Ánh Viên bơi lội như kình ngư nhưng đời thật quá mộc mạc
    Mới đây, ông Nguyễn Xuân Gụ, Phó Chủ tịch Hiệp hội thể thao dưới nước Việt Nam đã kể một câu chuyện về Ánh Viên thời mới “chân ướt chân ráo” vào nghề. Nhà nghèo, không có cơ hội mua sắm nhiều đồ đạc, cô đã gặp chuyện dở khóc dở cười ngay trong lần đầu tiên ra nước ngoài thi đấu vì chiếc vali được ông Gụ tặng trước đó. Câu chuyện khiến nhiều người hâm mộ càng thêm yêu mến và trân trọng sự chân chất, hồn nhiên của nữ kình ngư. > Xem chi tiết
    incheon-kinhngu-d-2l89g5cm6pqb-5392-4894
    Ánh Viên.
    8. Bầu Đức đã sai lầm khi sa thải HLV Graechen?
    Việc bầu Đức sa thải HLV Graechen đã tạo ra nhiều phản ứng khác nhau trong cộng đồng, nhất là khi cách đây không lâu ông còn tuyên bố: “Hoàng Anh Gia Lai không phải đội bóng cứ thua là thay tướng”. Nhiều người cho rằng, quyết định này có thể khiến đội bóng phố núi gặp khó khăn trong giai đoạn còn lại. Có người còn ví quyết định “trảm tướng” là một sai lầm. > Xem chi tiết
    hagl-thua-nua-cung-van-tin-dun-4340-7222
    9. Tâm thư gửi Tuấn Hưng của thí sinh bị loại gây tranh cãi
    Ngày 17/8, thí sinh khiến Tuấn Hưng nổi nóng trong chương trình The Voice chia sẻ cảm xúc của mình sau khi bị nam ca sỹ mắng trên sóng trực tiếp. Trong tâm thư gửi Tuấn Hưng, Đăng Quang thừa nhận mình có lỗi với HLV. Tuy nhiên câu nói "chưa bao giờ dám gọi anh Hưng là thầy" của Đăng Quang gây tranh cãi và nhận nhiều phản đối từ cộng đồng. > Xem chi tiết
    bh4ewq1t-2l89ir386h7hs-6365-1439889248.j
    Đăng Quang.
    10. Kỳ Duyên chụp ảnh 'kém sắc và thiếu tự nhiên'
    Mới đây sau kỳ nghỉ cùng gia đình, Hoa hậu Kỳ Duyên tung bộ ảnh khoe dáng giữa không gian mát mẻ của biển. Mặc dù có những khoảnh khắc được đánh giá là "trong trẻo hồn nhiên tuổi 19", tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến ngược lại, đa số cho rằng thần thái của Kỳ Duyên còn "gượng gạo". > Xem chi tiết
    ky-duyen-5-2509-1439773983-2l8-1867-7345
    Hoa hậu Kỳ Duyên.
    >> Xem thêm: Cận cảnh 2 nữ quái dàn xếp cạy cốp xe trộm đồ trong 2 giây
    Tâm Lê tổng hợp
    'Người nhà nạn nhân thảm sát: Sao các người ác vậy gây bão mạng XH

    Cứu bạn bất thành, cả 2 nam sinh chết đuối thương tâm

    Thấy bạn bị đuối nước, nam sinh nhảy xuống cứu nhưng do khu vực này quá sâu nên cả hai cùng bị nhấn chìm.
    Đoạn suối nơi hai học sinh tử nạn. Ảnh: Sự Luân. Đoạn suối nơi hai học sinh tử nạn. Ảnh: Sự Luân.
    Ngày 18/8, gia đình người thân đã tổ chức chôn cất 2 em học sinh của Trường THCS Tịnh Thọ bị chết đuối tại suối Thạch Nam Chính Bắc đoạn qua địa bàn xã Tịnh Thọ, huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi
    Trước đó vào chiều ngày 17/8, một nhóm học sinh của Trường THCS Tịnh Thọ rủ nhau đi tắm suối Thạch Nam Chính Bắc. Em Lê Văn Duy (12 tuổi, ở xóm 1, thôn Thọ Trung, xã Tịnh Thọ) xuống tắm trước thì bị đuối nước nên kêu cứu.
    Em Nguyễn Văn Vũ (11 tuổi, ở xóm 1, thôn Thọ Nam, xã Tịnh Thọ) nhảy xuống cứu Duy nhưng do nước quá sâu không cứu được. Số học sinh còn lại thấy vậy kêu người lớn đến cứu nhưng Duy và Vũ đã chết đuối trước đó.
    Được biết, gia đình em Nguyễn Văn Vũ thuộc diện khó khăn, cha bỏ đi, mẹ bị bệnh thần kinh, nhà có 3 chị em, Vũ là con trai út trong gia đình.
    Theo Công an TP HCM

    Thị trường chứng khoán Trung Quốc rơi 6%

    media Một nhà đầu tư theo dõi thông tin chứng khoán tại sàn chứng khoán Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, ngày 18/08/2015. REUTERS/China Daily
    Kết thúc ngày hoạt động hôm nay, 18/08/2015, sàn giao dịch Thượng Hải bị mất 6% điểm. Đây là mức giảm lớn nhất kể từ ba tuần qua phản ảnh tình trạng bất cập của nền kinh tế Trung Quốc, cũng như không rõ Bắc Kinh sẽ can thiệp hay không. "Lo ngại “ là từ ngữ mà các nhà phân tích sử dụng để trả lời AFP trong bản tin về thị trường Thượng Hải mất giá.
    Theo dự báo của một chuyên gia Trung Quốc, trong những ngày tới, biên độ lên xuống của thị trường chứng khoán Trung Quốc chỉ dao động ở bên "yếu""mất đà để hồi phục", cũng như không có tin tức gì mới "tích cực và đáng kể".
    Ngày hôm nay, chỉ số thị trường Thượng Hải chỉ lên trên mức trần biểu tượng 4.000 điểm được một thoáng rồi lại trượt dốc.
    Mặc dù chính phủ Trung Quốc hứa hẹn sẽ điều chỉnh thị trường từ hôm thứ Sáu, nhưng tâm trạng lo ngại vẫn ám ảnh giới đầu tư  sau khi Trung Quốc phá giá đồng tiền ba lần liên tiếp và xuất hiện dấu hiệu kinh tế tăng trưởng chậm lại.
    Hôm nay, các nhà đầu tư chứng khoán đã vội vã rút tiền lời bỏ chạy, khi không thấy nhà nước động tĩnh gì.
    Sự kiện nhà nước phải sử dụng biện pháp phá giá đồng tiền để kích thích xuất khẩu chứng tỏ tình trạng sức khỏe của nền kinh tế số hai thế giới có vấn đề.
    Cũng để đối phó với tình trạng gần như thiếu tiền mặt lưu hành, chỉ trong ngày thứ Ba 18/08 này, ngân hàng trung ương cho biết đã "bơm" vào thị trường một số tiền khổng lồ 120 tỷ nhân dân tệ (60 tỷ đôla).

    Những thú chơi 'đốt tiền' của Ronaldo

    TPO - Ronaldo mới 30 tuổi và chưa biết khi nào mới sang Mỹ “dường già”, nhưng ngay từ thời điểm này, anh đã bỏ ra tới 18,5 triệu USD để mua 1 căn hộ cao cấp tọa lạc trong tòa nhà tòa nhà Trump Tower (New York). Rõ ràng, về sở thích chơi trội, CR7 vẫn vô đối trong giới cầu thủ.
    Ronaldo bỏ cả đống tiền để mua căn hộ tại Trump Tower. Ronaldo bỏ cả đống tiền để mua căn hộ tại Trump Tower.
    Tối qua, tờ New York Post đưa tin, Cristiano Ronaldo đã bỏ ra 18,5 triệu USD để mua một căn hộ cao cấp của tòa nhà Trump Tower – một trong những tòa nhà độc đáo nhất trên thế giới. Tòa nhà nằm trên đại lộ Fifth Avenue thuộc thành phố New York. Theo như đồn đoán, rất có thể CR7 mua căn hộ tại Trump Tower để chuẩn bị cho ngày sang MLS “dưỡng già”.
    Ronaldo đã bước sang tuổi 30, chỉ còn 3 năm hợp đồng với Real Madrid, vậy nên chuyện anh tính dần cho tương lai chẳng khiến ai bất ngờ. Chỉ bất ngờ là việc anh bỏ ra một số tiền quá lớn để tậu một căn hộ chung cư. Như một người bạn của CR7 từng đề cập, lâu nay tiền đạo của Real Madrid đã coi mình là ngôi sao số 1 làng bóng đá vậy nên bất cứ cái gì cũng phải là số 1. Với 18,5 triệu USD, Ronaldo có thể mua được vài biệt thự ở Mỹ, nhưng anh lại muốn chơi trội.
    Thực tế trong những năm gần đây, mỗi lần vung tiền, Ronaldo đều muốn thể hiện đẳng cấp khác biệt của mình so với phần còn lại. Hãy xem, cách đây hơn nửa tháng, khi được “siêu cò” Jorge Mendes mời làm chủ hôn trong lễ cưới lại giữa mình và cô vợ Sandra, chủ nhân của “Quả bóng vàng” FIFA 2015 đã bỏ ra một số tiền rất lớn để mua một hòn đảo ở Hy Lạp làm quà cưới.
    Ngay như nói về xe hơi, trong gara xe của Ronaldo hiện có tới 19 chiếc, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào. Tổng giá trị của 19 chiếc xe ấy lên tới 4,9 triệu USD. Trong thời gian tới đây, CR7 dự tính sẽ làm phong phú thêm bộ sưu tập xe của mình.
    Ngoài các thú tiêu tiền vào nhà cửa, siêu xe hay những bữa tiệc hoành tráng với hàng loạt chân dài, Ronaldo còn rất chú trọng lưu giữ những kỷ niệm của bản thân. Bằng chứng là anh từng bỏ ra tới hơn 3 triệu USD để xây dựng một bảo tàng cá nhân ở quê nhà Bồ Đào Nha. Theo tiết lộ, số danh hiệu và các kỷ vật mà cựu cầu thủ M.U lưu giữ ở đây đã lên tới gần 1.000 sản phẩm.

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét