Thứ Sáu, 28 tháng 8, 2015

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 86

 (ĐC sưu tầm trên NET)

Xe chở hành lý đâm rách cánh máy bay tại sân bay Tân Sơn Nhất




Dân trí Theo nguồn tin riêng của Dân trí, vụ đâm va khá mạnh đã tạo ra vết lõm sâu 20cm và kéo dài hơn 1m trên thân máy bay Airbus 330 của hãng China Airlines.

cna-51f3a
Máy bay của China Airlines tại Tân Sơn Nhất sáng 27/8 (ảnh minh họa)
Trao đổi với phóng viên Dân trí, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam xác nhận sự cố nói trên xảy ra sáng 27/8.
Theo đó, khoảng 10h30, xe chở hành lý (xe băng chuyền) thuộc Xí nghiệp thương mại mặt đất Tân Sơn Nhất - TIAGS trong quá trình vận chuyển và đưa hàng lý lên hầm hàng chuyến bay mang số hiệu CI782 của China Airlines thì xảy ra đâm va.
Sự cố xảy ra trước khi máy bay cất cánh đi Đài Bắc khoảng 20 phút. Lúc này, trên máy bay có 300 hành khách với thời gian dự kiến khởi hành là lúc 10h50. Vụ va chạm không gây thiệt hại về người nhưng khiến máy bay bị hư hỏng nặng.
Theo nguồn tin riêng của Dân trí, vụ đâm va khá mạnh đã tạo ra vết lõm sâu 20cm và kéo dài hơn 1m trên thân máy bay Airbus 330 của hãng China Airlines. Một số đinh tán cố định trên thân máy bay cũng bị văng ra ngoài.
Hãng hàng không China Airlines phải đưa một máy bay khác sang Việt Nam để thay thế chiếc bị hư hỏng. 300 hành khách của China Airlines đã khởi hành đi Đài Bắc trên chuyến bay bị chậm nhiều tiếng đồng hồ.
Được biết, một tổ chuyên gia kỹ thuật của China Airlines cũng đã được đưa đến TPHCM để kiểm tra và xử lý sự cố đối với chiếc máy bay A330 bị đâm va.
Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết, hiện chưa đánh giá được cụ thể hơn những thiệt hại từ sự cố. Cục Hàng không Việt Nam sẽ chủ trì, lập một tổ điều tra để cùng China Airlines làm rõ nguyên nhân xảy ra sự cố nhằm có hướng khắc phục, xử lý.
Châu Như Quỳnh

Cô gái rớt lầu khách sạn tử vong tại chỗ

Chiều 27/8, Công an TP Phan Thiết (Bình Thuận) đang điều tra nguyên nhân dẫn đến cái chết của một cô gái xảy ra vào sáng cùng ngày tại một khách sạn.
Thông tin ban đầu cho biết, khoảng 5h ngày 27/8, chị Huệ (21 tuổi, ngụ Hậu Giang) rơi từ một khu vực tầng lầu của nhà khách Phú Thủy (đường Thủ Khoa Huân, TP Phan Thiết). Nạn nhân tử vong ngay sau đó.
Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng chức năng đã khám nghiệm hiện trường, tử thi để điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân.
Cô gái rớt lầu khách sạn tử vong tại chỗ - ảnh 1 Tòa nhà khách nạn nhân rơi tử vong.
Lực lượng chức năng cũng đang xác minh chị Huệ là khách du lịch đến TP Phan Thiết nghỉ dưỡng hay là nhân viên massage tại nhà khách Phú Thủy. Nhà khách Phú Thủy là điểm đến có tiếng ở thành phố du lịch biển Phan Thiết, được xây dựng với năm tầng lầu và có tầng trệt để xe hơi.
Tại đây còn treo quảng cáo hoạt động nhà hàng, tiệc cưới, hội nghị, liên hoan, massage, xông hơi, tắm thảo dược.
* Tên nạn nhân đã được thay đổi.
Theo Zing

Tin nóng: Rủ bé gái chơi trốn tìm để hãm hiếp

(Tấm Gương) – Trung úy biên phòng cứu người đuối nước; Đánh bà tử vong, cháu nội xin nhận án tử hình; Rủ bé gái chơi trốn tìm để hiếp dâm… là những tin pháp luật đáng chú ý.
Trung úy biên phòng cứu người đuối nước
Tối ngày 25/8, tại cầu Quán Rớ (P.An Hòa, TP.Huế, Thừa Thiên – Huế), Trung úy Lương Sơn Trung (trợ lý điều tra, Phòng Phòng chống tội phạm, thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Thừa Thiên-Huế) phát hiện có người đuối nước liền lao xuống cứu nạn.
Người được cứu là Hồ Lê Thảo Nguyên (học sinh lớp 10 trường THPT Đặng Huy Trứ, trú tại (thôn Khe Trái, xã Hồng Tiến, thị xã Hương Trà, Thừa Thiên-Huế), bị ngã xuống sông trên đường đi học về.
Đánh bà tử vong, cháu nội xin nhận án tử hình
Ngày 26/8, TAND TP.HCM tuyên phạt bị cáo Nguyễn Quốc Huy (29 tuổi, quê Kiên Giang) tử hình về tội Giết người.
Theo cáo trạng, khoảng 10h ngày 23/4/2014, tại nhà bà Nguyễn Thị T. (trú tại P.1, Q.10, TP.HCM), trong lúc tức giận vì bị bà nội đuổi ra khỏi nhà, Huy dùng khúc gỗ đánh liên tiếp vào người bà T., khiến nạn nhân ngất tại chỗ.
Hai cháu nhỏ (con ruột bà T., chú ruột của Huy) chạy đến can cũng bị Huy đánh ngất xỉu. Gây án xong Huy ném khúc gỗ vào nhà và bỏ đi. Đến khi người thân về nhà thấy vậy mới đưa các nạn nhân đi cấp cứu. Ngày 9/5/2014, bà T. tử vong.
Tại phiên tòa, Huy tỏ vẻ ăn năn, hối lỗi và xin nhận án tử hình để đền bù. Được biết, nguyên nhân bà T. đuổi Huy do đối tượng thường xuyên dùng ma túy.
Rủ bé gái chơi trốn tìm để hiếp dâm
Ngày 26/8, TAND tối cao bác đơn kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm 10 năm tù đối với Huỳnh Phương (18 tuổi, xã Bình Nguyên, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) về tội Hiếp dâm trẻ em.
Theo bản án sơ thẩm, cuối tháng 5/2014, để ý bé T. (8 tuổi) từ trước, Phương rủ đám trẻ hàng xóm qua nhà chơi trốn tìm, nhưng cấm vào phòng ngủ. Sau đó, Phương kéo T. vào phòng ngủ rồi quan hệ tình dục.
Khoảng 3 tháng sau, đối tượng lại thực hiện hành vi tương tự với T. nhân lúc nhà không có ai. Vài ngày sau, mẹ T. phát hiện sự việc và đến công an tố cáo.
Ngoài phải chịu án tù, gia đình Phương có trách nhiệm bồi thường 40 triệu đồng cho gia đình bị hại.
Mất sạch tiền vì giao thẻ ATM cho người lạ
Ngày 26/8 Công an huyện Đất Đỏ (Bà Rịa – Vũng Tàu) khởi tố vụ án Trộm cắp tài sản, truy tìm nam thanh niên chuyển toàn bộ tiền trong tài khoản của chị Nguyễn (31 tuổi, ngụ xã Phước Long Thọ, huyện Đất Đỏ) sang tài khoản lạ.
Theo tường thuật, chiều 18/6, chị Nguyễn đi rút tiền do người thân gửi, nhưng loay hoay mãi vì không rành thao tác. Lúc này, một thanh niên đến đề nghị giúp đỡ. Chị Nguyễn đưa thẻ và đọc mã pin cho người lạ.
Lúc sau, nghe lời người lạ, chị Nguyễn đứng chờ tiền ra, nhưng không thấy. Vào hỏi nhân viên ngân hàng, chị Nguyễn mới hay tin số tiền của chị bị chuyển vào tài khoản khác. Được biết, chứng minh thư mở tài khoản lạ là giả.
Kẻ lạ mặt sàm sỡ nữ sinh trong nhà vệ sinh
Khoảng 4h chiều 25/8, tại khu nhà vệ sinh nữ tầng 11 (khu V, trường Đại học Công nghiệp TP.HCM), nữ sinh tên H. bị kẻ lạ mặt xông vào sàm sỡ và đánh liên tiếp vào đầu.
Nữ sinh bị sàm sỡ (đeo khẩu trang)
Nữ sinh bị sàm sỡ (đeo khẩu trang).
Theo lời nữ sinh H., quá hoảng sợ, nữ sinh la hét cầu cứu. Khi phát hiện có người tới, tên này mới bỏ chay, để lại túi xách có bao cao su. Tuy chỉ bị xây xát nhẹ, những nữ sinh vẫn chưa hết hoảng sợ.
Hiện, cơ quan chức năng đang điều tra vụ việc.
Tú Oanh
Tổng hợp

Kỳ lạ bức tường có giá 400 triệu đồng

Mẩu đất trên tuyến đường Trần Phú-Kim Mã có giá cắt cổ là một trong những chuyện hi hữu của việc hóa giải các bức tường, mảnh đất vàng trên tuyến phố Hà Nội.
Thông tin bất động sản, tài chính, thị trường chứng khoán được cập nhật liên tục tại chuyên mục Kinh doanh. Kinh nghiệm khởi nghiệp của các doanh nhân, tỉ phú VN và thế giới.
Khi câu chuyện về bức tường được rao bán với giá 1,1 tỷ đồng của ông Nguyễn Phương Châm (phường Quan Hoa, Cầu Giấy) chưa kịp hạ nhiệt thì một câu chuyện hy hữu khác lại vừa mới xảy ra, cũng xoay quanh những mẩu đất vàng giữa lòng Hà Nội.
Sau khi giải phóng mặt bằng trên tuyến đường Trần Phú - Kim Mã, bên cạnh việc đưa lại sự thuận tiện cho những người tham gia giao thông cũng như nhà những người dân được ra mặt đường, thì cũng còn những hộ dân lại bị bức tường nhà hàng xóm án ngữ ngay trước của nhà.
Chỉ vài chục cm thôi là giá trị của cả ngôi nhà đã khác hẳn. Từ đó mới dẫn đến việc "cò cưa bớt 1 thêm 2" giá cả những ngôi nhà có liên quan, tình trạng này diễn ra khá căng thẳng.
Sau khi giải phóng mặt bằng, ngôi nhà của gia đình bà Bùi Thị Dung, số 8 Lê Trực, quận Ba Đình trở thành “nhà mặt phố” nhưng diện tích chỉ còn “vỏn vẹn” 0,3m² với chiều sâu… 10cm, chiều dài 3m. Dù quá ít ỏi thì mẩu đất ấy vẫn thuộc quyền sở hữu của bà Dung. Để được ra mặt đường, bà Lê Thị Duyên ở số 2 Lê Trực phải mua lại mẩu đất ấy.
Chia sẻ trên Công an nhân dân, bà Duyên cho biết, ban đầu chủ nhà là bà Dung đưa ra giá 500 triệu đồng. Sau đó hai bên đồng ý với thỏa thuận 390 triệu đồng. Quy ra mét vuông, bức tường 3m này được bán với giá 1,3 tỷ đồng/m², có lẽ là “vô địch” ở Thủ đô.
Hiện nay, bà Duyên đã thỏa thuận giá cả và tiến hành hợp thửa thành công với hộ ông Bùi Quang Bật, bà Bùi Thị Dung. Bà Duyên đang tiếp tục thỏa thuận để hợp thửa với hộ ông Bùi Văn Long.
Không giấu giếm chúng tôi, bà kể: “Gia đình ông Long ra giá 2 tỷ đồng cho thửa đất 6,61m². Tuy nhiên, tôi chỉ đồng ý trả 1 tỷ 320 triệu đồng nhưng gia đình ông ấy không đồng ý. Mấy ngày nay ông Long đã đồng ý với mức giá 1 tỷ 320 triệu đồng thì lại là lúc tôi vừa mua ngôi nhà mới cho cô con gái nên không còn đủ tiền để mua lại thửa đất của ông Long”. Tuy nhiên, bà cũng đưa ra quan điểm là có thể vẫn mua lại phần diện tích trên nhưng cần thỏa thuận lại.
Đường Trần Phú-Kim Mã chính thức được thông xe và đưa vào sử dụng từ ngày 12/2 đã mang đến bộ mặt mới khang trang, hiện đại cho giao thông, đô thị trên tuyến đường này. Tuy nhiên, “hậu mở đường” chính là những câu chuyện “dở khóc dở cười” liên quan đến các thửa đất còn “sót” lại với diện tích không đủ để cấp phép xây dựng trên 2 mặt con phố này.
Theo Hoài An
Tin Mới/Người đưa tin

Vì sao CSGT Hải Dương nổ súng khống chế xe tải?

(Tấm Gương)- Mới đây, đoạn video ghi lại cảnh CSGT dùng súng bắn chỉ thiên để dừng xe tải khiến dư luận xôn xao. Phía CSGT Hải Dương cũng đã lên tiếng về vụ việc này.
Được biết, video ghi lại sự việc vào ngày 25/8, tại thị trấn Ninh Giang, Hải Dương. Theo đó, một chiếc xe chuyên dụng của CSGT đuổi theo một chiếc xe tải chở hàng hóa được cho là có dấu hiệu vi phạm luật giao thông.
Ảnh cắt từ clip
Ảnh cắt từ clip.
Khi áp sát chiếc xe tải, CSGT đưa tay ra khỏi cửa kính xe, chĩa súng và nổ chỉ thiên. Ngay lập tức, tài xế dừng xe và bước xuống làm việc với lực lượng chức năng.
Trao đổi với Pv Tiền phong, đại tá Lê Thành Nhân- Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Hải Dương xác nhận thông tin chiến sỹ thuộc tổ công tác của Đội CSGT số 2-Phòng CSGT Công an tỉnh Hải Dương, đã nổ 3 phát súng chỉ thiên để dừng xe tải chở phế liệu. Đồng thời khẳng định, việc nổ súng để dừng chiếc xe tải có biểu hiện nghi vấn trên quốc lộ 37, là "đúng quy trình và thẩm quyền".
Theo đại tá Nhân, khi làm nhiệm vụ trên tuyến Quốc lộ 37, tổ công tác thuộc Đội CSGT số 2 phát hiện chiếc xe tải mang BKS: 34K-8428 do tài xế Nguyễn Xuân Đoài (trú tại huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) có dấu hiệu chở quá số người nên ra hiệu lệnh dừng xe.
Tài xế xe tải đã cho xe dừng lại. Thế nhưng khi tổ công tác đến kiểm tra, tài xế bất ngờ đạp ga bỏ chạy. Chính vì thế, tổ tuần tra đã truy đuổi với đoạn đường khoảng 500m đồng thời bắn 3 phát chỉ thiên để khống chế chiếc xe kể trên.
Sau khi tiến hành kiểm tra, lực lượng CSGT đã lập biên bản về lỗi chở quá số người ngồi trong ca bin và tài xế cũng đã xin lỗi tổ công tác.
Diệu Linh
(Tổng hợp)

Tin nóng pháp luật: Tên trộm một mình ‘khoắng’ 9 xe máy

(Tấm Gương) – Hai người chết bí ẩn tại nhà riêng; Thủ quỹ dùng tiền âm phủ tráo 100 triệu đồng; Bé trai 7 ngày tuổi bị bỏ rơi bên vệ đường… là những tin pháp luật đáng chú ý.
Hai người chết bí ẩn tại nhà riêng
Khoảng 5h30 ngày 27/8, tại thôn Tả Gì Thàng (xã Ý Tý, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai), hàng xóm phát hiện chị Sần Gì Chúy (36 tuổi) và anh Chu Có Mừ (33 tuổi) nằm chết gục bên nhau tại nhà của chị Chúy.
Hiện trường vụ án
Hiện trường vụ án.
Tại hiện trường máu chảy nhiều ra nền nhà, xung quanh có những thanh củi gỗ to vứt bừa bãi trong nhà. Theo thông tin ban đầu, nguyên nhân cái chết của các nạn nhân có thể do bị đánh bằng vật cứng vào đầu.
Được biết, chị Chúy góa chồng, còn anh Mừ có vợ và ba con. Hiện, cơ quan công an đang điều tra vụ việc.
Dùng tiền âm phủ tráo 100 triệu đồng công quỹ
Vừa qua, Công an tỉnh Phú Yên bắt tạm giam Vũ Thị Kim Hoa (kế toán trường Chính trị Phú Yên) và Trịnh Thị Hoa (thủ quỹ) cùng về tội Tham ô tài sản.
Theo điều tra, từ năm 2008, bằng thủ đoạn giả mạo chữ ký, lập – nâng khống chứng từ… hai đối tượng trên tham ô ngân sách hơn một tỷ đồng. Ngoài ra, thủ quỹ Trịnh Kim Hoa bỏ tiền âm phủ vào két sắt giả số tiền 100 triệu đồng đã lấy trước đó.
Hiện, cơ quan công an đang mở rộng điều tra.
Bé trai 7 ngày tuổi bị bỏ rơi bên vệ đường
Sáng 27/8, Trạm y tế xã Bảo Quang (thị xã Long Khánh, Đồng Nai), tiếp nhận một bé trai 7 ngày tuổi để theo dõi chăm sóc.
Trước đó, tối 26/8, bà Đặng Thị Lý (38 tuổi, ngụ tại ấp Bàu Cối xã Bảo Quang, thị xã Long Khánh) phát hiện bé trai trên bị bỏ trong thùng giấy đặt bên đường.
Thu được hình ảnh tên trộm một mình dắt 9 xe tay ga
Theo camera an ninh ở căn nhà cho thuê số 55 Đặng Dung (P.Tân Định, Q.1, TP.HCM), khoảng 3h đến 5h sáng 27/8, một đối tượng bịt mặt, đội mũ bảo hiểm đột nhập vào chỗ để xe, bẻ khóa và lần lượt dắt 9 chiếc xe máy ra ngoài.
Được biết, những chiếc xe bị lấy trộm đều là xe tay ga đắt tiền hiệu Vision, PCX, Leead, SH…
Phát hiện thi thể phụ nữ trên mặt hồ Xuân Hương
Khoảng 11h30 ngày 27/8, người dân phát hiện thi thể phụ nữ nổi trên mặt hồ Xuân Hương (Đà Lạt, Lâm Đồng).
Qua xác minh, người phụ nữ tên Nguyễn Thị Gấm (36 tuổi, ngụ đường Hoàng Hoa Thám, P.10, TP. Đà Lạt). Chị Gấm làm nghề bán vé số dạo, sống chung với con trai. Được biết, thời điểm phát hiện, thi thể vẫn mềm mại.
Tú Oanh
Tổng hợp

Mâu thuẫn trên Facebook, nữ sinh bị đánh hội đồng

(TNO) Do mâu thuẫn trên Facebook, một nữ sinh tại Thanh Hóa đã bị các nữ sinh khác đánh hội đồng, quay clip rồi tung lên mạng xã hội gây xôn xao dư luận.



Mâu thuẫn trên Facebook, nữ sinh bị đánh hội đồng - ảnh 1Các nữ sinh đánh bạn vào chiều 24.8 - Ảnh do Công an Thanh Hóa cung cấp
Trong clip, 2 nữ sinh thay nhau đánh hội đồng một nữ sinh khác và kèm nhiều lời thô tục. Một số nữ sinh chứng kiến vụ việc nhưng không can ngăn mà còn cổ vũ nhóm bạn đánh tới tấp. Nạn nhân chỉ biết ôm mặt chịu trận.
Chiều nay 27.8, Công an Thanh Hóa cho biết cơ quan công an đã vào cuộc, nhanh chóng làm rõ nạn nhân là em N.T.Tr., học sinh lớp 11, Trường THPT Vĩnh Lộc (huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa).
Theo cơ quan công an, do có mâu thuẫn trên Facebook, chiều 24.8, T.N.Q.Nh., (học sinh lớp 9, Trường THCS Vĩnh Thành, huyện Vĩnh Lộc) cùng với P.T.H., H.T.M.H. (đều là học sinh Trường THPT huyện Vĩnh Lộc) và N.T.D., (ngụ tại phố 1, thị trấn Vĩnh Lộc) tìm gặp N.T.Tr., (học sinh lớp 11, Trường THPT Vĩnh Lộc) ở công viên trung tâm thị trấn Vĩnh Lộc để dằn mặt.
Ngay sau khi vừa thấy Tr. xuất hiện, hai nữ sinh Q.Nh. và M.H. xông vào đấm đá tới tấp và túm tóc Tr., còn N.T.D., đứng ngoài dùng điện thoại di động quay lại cảnh Tr., bị đánh.
Tối cùng ngày, Q.Nh., đã nhờ N.T.D., chuyển đoạn clip vừa quay cho mình nhưng bất thành. Sau đó, N..T.D., đã đăng đoạn clip lên mạng xã hội.
Thầy Lê Đắc Lợi, Phó hiệu trưởng Trường THPT Vĩnh Lộc, cho biết ngay sau khi vụ việc xảy ra, gia đình đã đưa nữ sinh Tr., đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe. Đại diện nhà trường đã thăm hỏi, động viên em Tr.,. Hiện sức khỏe em Tr., bình thường và nữ sinh này đã đi học trở lại.
Theo ông Cao Văn Bình, Trưởng phòng Giáo dục huyện Vĩnh Lộc, sau khi có kết luận chính thức từ Công an huyện Vĩnh Lộc, phòng sẽ chỉ đạo lãnh đạo Trường THCS Vĩnh Thành thành lập Hội đồng kỷ luật để xem xét kỷ luật các nữ sinh liên quan.
Ngọc Minh

Nổ súng Virginia: 'Chúng tôi từng là đôi hoàn hảo'

6 giờ trước
Đã có thêm kêu gọi siết chặt luật về súng ở Hoa Kỳ sau khi hai phóng viên bị bắn chết trong chương trình truyền hình được phát trực tiếp ở bang Virginia.
Người dẫn chương trình WDBJ7 Alison Parker và người quay phim Adam Ward, bị môt đồng nghiệp cũ nhắm bắn. Nghi phạm này sau đó đã tự sát trong cuộc truy đuổi của cảnh sát.
Bạn trai của Parker, Chris Hurst, chia sẻ cuốn album ảnh do cô thực hiện nhân dịp kỷ niệm 6 tháng mối quan hệ của hai người.
Kẻ bắn chết hai nhà báo trên sóng truyền hình trực tiếp ở Hoa Kỳ đã gửi fax cho hãng ABC News sau vụ tấn công, mô tả mình là ‘thùng thuốc súng’.
Ông Vester Flanagan, người bị kênh truyền hình WDBJ7 sa thải, đã tự sát sau khi bị cảnh sát truy đuổi.
Trong fax, người được cho là chính Flanagan nói mình bị đồng nghiệp phân biệt đối xử vì là đồng tính và da đen.
Phát ngôn từ Nhà Trắng nói vụ nổ súng hôm 26/8 cho thấy nhu cầu của việc thắt chặt kiểm soát súng.
Video do Heather Rousseau / The Roanoke Times cung cấp.

Hải quân Trung Quốc phô diễn sức mạnh ở biển Hoa Đông

(TNO) Ngày 27.8, hải quân Trung Quốc tập trận bắn đạn thật quy mô lớn ở biển Hoa Đông, với sự tham gia của hơn 100 tàu chiến và nhiều tiểu đoàn tên lửa.

Tàu chiến Trung Quốc khai hỏa trong cuộc tập trận ở biển Hoa Đông ngày 27.8. Ảnh; Chụp từ wesbiste Ce.cn. Tàu chiến Trung Quốc khai hỏa trong cuộc tập trận ở biển Hoa Đông ngày 27.8 - Ảnh wesbiste Ce.cn.
Đây là cuộc tập trận bắn đạn thật thứ 3 với quy mô lớn do hải quân Trung Quốc tiến hành trong vòng 2 tháng qua, theo Tân Hoa xã. Hai cuộc tập trận trước diễn ra ở Hoàng Hải và Biển Đông. Một số nguồn tin tiết lộ với Tân Hoa xã rằng những cuộc tập trận đó nằm trong kế hoạch huấn luyện thường niên của hải quân Trung Quốc.
Trong cuộc tập trận mới, hải quân Trung Quốc phóng gần 100 tên lửa và hàng trăm quả đạn pháo. Một số tên lửa trong số này sẽ được trình làng trong lễ diễu binh hoành tráng ở Bắc Kinh ngày 3.9 đánh dấu 70 năm kết thúc Thế chiến 2, theo các nguồn tin nói trên.
Phần lớn các lực lượng hải quân Trung Quốc tham gia tập trận ở biển Hoa Đông đến từ Hạm đội Đông Hải (hoạt động chủ yếu ở biển Hoa Đông). Ngoài ra còn có Hạm đội Bắc Hải, Hạm đội Nam Hải (hoạt động chủ yếu ở Biển Đông) và không quân Trung Quốc.
Cũng theo các nguồn tin trên, cuộc tập trận nhằm kiểm tra khả năng phối hợp giữa các lực lượng của hải quân và không quân. Theo đó, các khu trục hạm, tàu hộ vệ, tàu ngầm và chiến đấu cơ đều được thử sức.
Trung Quốc tiến hành các cuộc tập trận quy mô lớn trên biển trong bối cảnh thế giới quan ngại Bắc Kinh tăng cường hiện diện quân sự ở Biển Đông và đang có tranh chấp với Tokyo về quần đảo Senkaku/Điếu Ngư trên biển Hoa Đông.
Văn Khoa

Voi giết chết quản tượng rồi chạy trốn với 3 du khách trên lưng

(TNO) Theo AFP ngày 26.8, một chú voi ở miền bắc Thái Lan đã giết chết quản tượng trước khi chạy trốn vào rừng với 3 du khách Trung Quốc trên lưng.

Thái Lan: Voi giết chết quản tượng, bỏ trốn với 3 du kháchCưỡi voi là một loại hình du lịch phổ biến ở Thái Lan - Ảnh: AFP.
Đại tá Thawatchai Theppon, chỉ huy cảnh sát tỉnh Chiang Mai, nói: “Quản tượng bị giết là Karen, anh này không quen thuộc với chú voi. Các khách du lịch sau khi được giải thoát hiện đã an toàn”.
Vụ việc diễn ra khi một gia đình Trung Quốc gồm 3 người đang thưởng ngoạn chuyến đi trên lưng chú voi đực.
Cưỡi voi là một hoạt động du lịch hấp dẫn du khách ở Thái Lan. Tuy nhiên, một số nhà hoạt động cho rằng việc này là độc ác và gây căng thẳng cho các loài thú vật.
Được biết, đây là người quản tượng mới mà chú voi không cảm thấy quen thuộc. Chú voi đột nhiên quay ngược lại và húc anh này đến chết. Ba du khách sau khi được giải thoát vẫn trong tình trạng hoảng sợ.
Số lượng voi phục vụ du lịch taị Thái Lan lên đến con số 4000, gần gấp đôi số lượng 2.500 con voi tự nhiên. Voi ở Thái Lan được sử dụng trong thương mại du lịch từ năm 1989 khi khai thác gỗ bị cấm.
Vào tháng 6 vừa qua, một con voi đã giết chết một người đàn ông Thái và làm một người khác bị thương khi họ đang ăn tối tại nhà hàng bên bãi biển.
Các nhóm nhân quyền đã lên án các quản tượng vô đạo đức khi sử dụng nhiều kỹ thuật gây tranh cãi để đè bẹp tinh thần của con vật. Điều này có thể dẫn đến sự nguy hiểm cho chính người quản tượng. Edwin Wiek, một người hoạt động vì động vật hoang dã, cho biết: “Voi phải làm việc quá sức mỗi ngày, thậm chí là 365 ngày trong một năm. Điều đó quá độc ác”.
Vụ tai nạn này xảy ra ngay sau vụ đánh bom hồi tuần trước tại ngôi đền tôn giáo ở Bangkok.
Yến My

Nữ sinh mất tích ở Sapa: Nhờ nhà mạng định vị thuê bao di động

(TNO) Công an huyện Sapa (Lào Cai) cho biết, hôm qua 26.8, cơ quan này nhận được đơn trình báo của gia đình một nữ sinh cho biết em này bị mất tích khi du lịch ở thị trấn Sa Pa.

nu-sinh-mat-tichChân dung nữ sinh Đỗ Thị Hằng được gia đình trình báo là mất tích ở Sa Pa 
Trao đổi với phóng viên Thanh Niên Online chiều nay 27.8, đại tá Trần Văn Trường, Trưởng công an huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai cho biết, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa tìm thấy các bằng chứng manh mối nào để tìm kiếm tung tích Đỗ Thị Hằng, sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương.
Sau khi tiếp nhận trình báo từ gia đình nữ sinh, Công an huyện Sa Pa đã triển khai lực lượng tìm kiếm trên toàn địa bàn huyện. Ảnh chân dung của Hằng được gia đình cung cấp cũng được gửi đến khắp các đơn vị, cơ sở trong toàn huyện.
Công an huyện Sa Pa đã cử lực lượng rà soát toàn bộ khách sạn, cơ sở lưu trú tại Sa Pa nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả. Trong khi điện thoại di động nữ sinh Hằng mang theo không có tín hiệu.
Cũng theo đại tá Trần Văn Trường, phía Công an huyện Sa Pa đã đề nghị nhà mạng tìm cách định vị số thuê bao điện thoại Hằng đang sử dụng liên lạc để có manh mối tìm kiếm nữ sinh này.
Ngày hôm qua 26.8, thông tin từ các tài xế xe tải thông báo có nhìn thấy người giống nữ sinh nghi mất tích xuất hiện ở khu vực Chu Va, của tỉnh Lai Châu. Theo nguồn tin này, một tổ công tác của Công an huyện Sa Pa được cử qua đây tìm kiếm và xác minh. “Kết quả xác minh từ các bến xe, taxi, xe ôm trong huyện Sa Pa cũng chưa phát hiện thông tin liên quan đến nữ sinh Hằng”, đại tá Trường nói.
Cũng theo đại tá Trường, Công an huyện Sa Pa vẫn đang phối hợp với gia đình để tìm kiếm Đỗ Thị Hằng.
Hoàng Phan

Nhật Bản hạ thủy tàu khu trục khổng lồ Izumo thứ hai

Lực lượng phòng vệ biển Nhật Bản vừa làm lễ hạ thủy chính thức tàu khu trục chở trực thăng Izumo thứ hai để tăng cường bảo vệ lãnh thổ.

 Tàu khu trục chở trực thăng Izumo thứ hai đánh số hiệu 184 của Lực lượng phòng vệ biển Nhật Bản vừa được hạ thủy hôm 27/8.
Tàu khu trục chở trực thăng Izumo thứ hai đánh số hiệu 184 của Lực lượng phòng vệ biển Nhật Bản vừa được hạ thủy hôm 27/8.

Khách thăm quan đang chiêm ngưỡng khu trục hạm chở trực thăng khổng lồ, nặng 19.500 tấn của Nhật Bản.

Đây là lớp tàu chiến lớn nhất của Nhật Bản được đóng kể từ sau chiến tranh thế giới thứ hai.

Loại tàu này được các chuyên gia quân sự gọi là dạng tàu lai giữa tàu khu trục và tàu sân bay.

Nhân viên an ninh bảo vệ buổi lễ hạ thủy Izumo.

Trên thực tế, Izumo có khả năng mang theo 970 lính thủy đánh bộ, cùng 9 trực thăng bao gồm cả loại săn gầm và tìm kiếm cứu hộ.
Sàn boong tàu có khả năng hỗ trợ 5 trực thăng cất cánh và hạ cánh đồng thời cùng lúc. Không gian bên trong tàu có khả năng mang theo tới 50 phương tiện vũ khí. Cho nên, trên thực tế, tàu khu trục Izumo không khác gì loại hàng không mẫu hạm.

Người xem hả hê vì cô gái Ấn Độ tát lia lịa kẻ sàm sỡ

TPO - Theo RT hôm 26/8, vô cùng tức giận vì bị một người đàn ông giở trò quấy rối, cô gái trẻ Ấn Độ đã đánh, tát lia lịa vào hắn trước con mắt hả hê của những người đi đường rồi mới giao hắn cho cảnh sát.
Cô gái trẻ Ấn Độ liên tục tát vào mặt kẻ sàm sỡ mặc áo xanh đang quỳ gối xin lỗi Cô gái trẻ Ấn Độ liên tục tát vào mặt kẻ sàm sỡ mặc áo xanh đang quỳ gối xin lỗi
Thành phố Lucknow vừa chứng kiến một cảnh tượng hiếm gặp trên phố vào hôm 25/8 khi một người phụ nữ trẻ liên tiếp đánh kẻ đã sàm sỡ mình. Người đàn ông này đã phải quỳ gối và xin lỗi cô gái vì hành vi không đứng đắn của mình.
Cô gái cho biết, người đàn ông này tên Dhirendra, hắn đã sàm sỡ khi cô đang ngủ ở nhà.
Đây không phải lần đầu tiên một phụ nữ dám đứng lên đánh lại kẻ sàm sỡ mình. Tháng trước, một clip cũng được lan truyền trên mạng, cho thấy một nữ sinh ở Pilibhit, bang Uttar Pradesh bẻ quặt tay kẻ quấy rối rồi đạp liên tiếp vào người hắn. Một cảnh sát đứng phía sau cổ vũ cô.
Năm 2012, một vụ hiếp dâm thiếu nữ trên tàu ở Delhi làm chấn động Ấn Độ. Hàng ngàn người đã đổ ra đường để biểu tình kêu gọi bảo vệ phụ nữ và trừng trị đích đáng kẻ hiếp dâm.
Từ đó, một tổ chức tên Red Brigade đã ra đời nhằm bảo vệ phụ nữ khỏi nạn hiếp dâm và giúp họ vượt qua được những nỗi đau tinh thần và thể xác do các vụ cưỡng hiếp gây nên.
Theo RT

Trung Quốc bắt 12 người liên quan vụ nổ ở Thiên tân

RFA 27.08.2015
Công an Trung Quốc đã bắt giữ 12 người có liên quan đến vụ nổ kinh hoàng xảy ra tại thành phố cảng Thiên Tân cách đây 2 tuần lễ, đồng thời Viện Kiểm Sát Nhân Dân Tối Cao cũng đang điều tra 11 nhân viên nhà nước về tội lợi dụng chức vụ, quyền hành và tội không làm tròn trách nhiệm được chính phủ giao phó.
Tân Hoa Xã cho biết trong số 12 người bị bắt, có cả chủ nhân và những người giữ vai trò quan trọng của công ty Rui Hai, là công ty chưa hóa chất trong nhà kho bị phát nổ. Vẫn theo Tân Hoa Xã, những người này khai với cảnh sát rằng họ lợi dụng sự quen biết với các giới chức chính quyền để làm ăn, kể cả việc xin giấy phép chứa những mặt hàng dễ cháy hay dễ nổ.
Viện Kiểm Sát Nhân Dân Tối Cao Trung Quốc không cho biết 11 người đang bị điều tra gồm những ai, nhưng trước đây có tin nói rằng Bắc Kinh mở cuộc điều tra ở nhiều bộ phận hành chánh khác nhau, từ sở giao thông, vận tải, hải quan, cho tới các đơn vị đặc trách an toàn lao động.
Chiều hôm qua, trang mạng của thành phố Thiên Tân cho biết số người chết là 145 người, ngoài ra còn có 28 người mất tích và 474 người vẫn đang điều trị trong bệnh viện.

Vụ phân bón giả quy mô lớn ở Đồng Nai: Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo mở rộng điều tra

Ngày 27.8, Công an tỉnh Đồng Nai làm việc với Tổ công tác của Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả quốc gia (BCĐ 389), liên quan đến vụ phát hiện doanh nghiệp sản xuất phân bón giả quy mô lớn trên địa bàn tỉnh hồi cuối tháng 4.

Cụ thể, ngày 24.4, đoàn kiểm tra liên ngành đã kiểm tra nhà máy sản xuất phân bón của Công ty CP SX TM-DV Thuận Phong (KP.7, P.Long Bình, TP.Biên Hòa), phát hiện hành vi sang chiết phân bón dạng nước từ bồn chứa vào chai nhựa, trên nhãn sản phẩm ghi nguồn gốc xuất xứ “made in USA”, với số lượng khoảng 4 tấn. Bên cạnh đó, khi kiểm tra hàng hóa tại kho còn có hơn 1.000 tấn phân bón thành phẩm, gần 2.300 tấn nguyên liệu sản xuất phân bón; phân bón dạng lỏng “made in USA” chưa đóng chai là hơn 13,5 ngàn lít, hóa chất thương mại là hơn 242 tấn. Đây là vụ sản xuất phân bón giả được các nhà chuyên môn nhận định lớn nhất từ trước tới nay bị phát hiện. Kết quả kiểm định cho thấy có đến 19/29 mẫu phân bón không phù hợp đăng ký chất lượng trên bao bì sản phẩm.
Thế nhưng, tại cuộc họp sáng 27.8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh xác định đến nay không đủ căn cứ ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Khiếu Mạnh Tường, Tổng giám đốc, đại diện theo pháp luật Công ty CP SX TM-DV Thuận Phong, về hành vi kinh doanh trái phép. Vì vậy, cơ quan CSĐT đề xuất không khởi tố vụ án hình sự, kết thúc điều tra vụ việc.
Các thành viên Tổ công tác của BCĐ 389 quốc gia đều không đồng ý với báo cáo của cơ quan CSĐT, đồng thời chỉ ra hàng loạt vấn đề cần được tiếp tục làm rõ, như doanh nghiệp lợi dụng danh nghĩa của Bộ Quốc phòng trên bao bì hàng hóa chưa được cơ quan điều tra đề cập đến; cơ quan điều tra áp dụng các văn bản pháp luật không đúng; phân bón thuộc sản phẩm hàng hóa nhóm 2 phải có chứng nhận hợp quy; việc ghi nhãn sản phẩm của công ty sẽ gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng là sản phẩm nhập khẩu nguyên chai từ Mỹ...
Phát biểu kết luận cuộc họp, thiếu tướng Nguyễn Văn Khánh, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai, nói: “Tôi cũng mới nhận được báo cáo điều tra sáng nay. Nhưng sau khi nghe ý kiến của các bên, cảm nhận của tôi là có dấu hiệu phạm tội. Có nhiều dấu hiệu hết sức không bình thường mà cơ quan CSĐT thu thập hồ sơ như hiện nay là chưa đầy đủ. Điều tra như thế là không được. Tôi chưa đồng ý với báo cáo này. Cơ quan điều tra phải ghi nhận các ý kiến của Tổ công tác BCĐ 389 để tiếp tục mở rộng điều tra và có báo cáo về tiến độ trong tuần tới”.
Chí Nhân

U19 Việt Nam hòa tiếc nuối U19 Malaysia




Dân trí Tạo ra vô số cơ hội, đặc biệt là trong hiệp 2, nhưng U19 Việt Nam không thể chọc thủng lưới U19 Malaysia, đành chấp nhận kết quả hòa 0-0. Với trận hòa này, U19 Việt Nam không thể vượt qua chính đối thủ để giành ngôi nhất bảng.

Vượt qua U19 Đông Timor ở trận ra quân, U19 Việt Nam sẽ gặp đối thủ được đánh giá rất mạnh ở lượt trận thứ 2 bảng B tối nay là U19 Malaysia. Trước trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết mục tiêu của U19 Việt Nam chỉ là 1 điểm, bởi U19 Malaysia không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt.
Trong đội hình U19 Malaysia có một số gương mặt rất đáng chú ý. Tiêu biểu là tiền đạo Muhammad Safari dù mới 17 tuổi nhưng đã gây ấn tượng khi giành danh hiệu Vua phá lưới giải hạng Ba Malaysia mùa bóng 2015.

U19 Việt Nam bất phân thắng bại với U19 Malaysia
U19 Việt Nam bất phân thắng bại với U19 Malaysia

Trước trận đấu này, U19 Malaysia hiện dẫn đầu bảng B giải U19 Đông Nam Á 2015, với 2 chiến thắng sau 2 lượt đấu (ghi 6 bàn, thủng lưới 1 bàn).Trong khi đó, U19 Việt Nam có 1 chiến thắng, ghi 2 bàn và không để thủng lưới bàn nào.
Với tâm lý thoải mái sau trận thắng ngày ra quân, U19 Việt Nam nhập cuộc đầy tự tin trước U19 Malaysia. Những phút đầu trận đấu, U19 Việt Nam đã tạo được áp lực rất lớn lên khung thành Malaysia.
U19 Việt Nam tấn công nhiều hơn nhưng chính U19 Malaysia lại là đội có cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Phút 20, Trọng Huy đẩy ngã phía sau với 1 cầu thủ U19 Malaysia. Danial Abdullah thực hiện quả đá phạt với một cú cứa lòng chệch xà ngang từ khoảng cách hơn 20m.
Sau những phút đầu ép sân, U19 Việt Nam hiện gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối thủ. Phải đến phút 43, U19 Việt Nam mới có cơ hội đáng chú ý đầu tiên. Lâm Thuận đảo chân vượt qua hậu vệ đối phương rồi thực hiện đường căng ngang cho Đức Chinh trong vòng cấm. Nhưng thủ môn Zulkifly đã kịp băng ra bắt gọn trái bóng.
Trước khi hiệp 1 kết thúc, HLV Hoàng Anh Tuấn tung Quang Hải vào sân thay cho Thế Tài. Ngay đầu hiệp 2, suýt chút nữa U19 Malaysia mở tỷ số. Người dứt điểm là Danial Abdullah, bóng đi trúng cột dọc U19 Việt Nam. U19 Việt Nam có sự thay đổi người thứ 2. Hoàng Nam vào sân thay Trọng Huy.
U19 Việt Nam hòa tiếc nuối U19 Malaysia (Nguồn VTV6)

Trận đấu trở nên rất hấp dẫn với những pha ăn miếng trả miếng của 2 đội. Phút 65, Quang Hải chuyền bóng đúng tầm cho Đức Chinh trong tư thế không bị ai kèm đánh đầu đưa bóng về góc xa khung thành U19 Malaysia, nhưng lại đi chệch cột dọc.
HLV Hoàng Anh Tuấn có sự thay đổi người cuối cùng khi tung Tiến Linh vào sân thay cho Thanh Hậu. Đây là trận thứ 2 liên tiếp cầu thủ của HA Gia Lai đã phải thay ra ở hiệp 2 do chơi mờ nhạt.
Phút 82, Đức Chinh sút trúng cột dọc sau đường căng ngang dọn cỗ bên cánh trái của Tiến Linh. Số 4 của U19 Việt Nam liên tiếp bỏ lỡ cơ hội ở những phút cuối trận.
U19 Việt Nam tiếp tục có thêm vài cơ hội nguy hiểm, nhưng đã không thể chọc thủng lưới U19 Malaysia, đành chấp nhận tỷ số hòa không bàn thắng.
Đội hình xuất phát
U19 Việt Nam: Thanh Tuấn, Tấn Tài, Tiến Dụng, Trọng Đại, Văn Hào, Trọng Huy, Thanh Hậu, Duy Khanh, Lâm Thuận, Thế Tài, Đức Chinh.
U19 Malaysia: Hafiz, Ibrahim, Ismail, Saipul, Firdaus Chew, Mohana Raj, Ashraf Abdullah, Jun Jin, Safari, Ramadhan Jalil, Adnan.
Hiểu Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét