Thứ Hai, 24 tháng 8, 2015

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 82

  (ĐC sưu tầm trên NET)

Bắt đối tượng gây ra vụ giết người nghiêm trọng tại Gia Lai
Thứ hai, 24/08/2015 - 02:42 AM (GMT+7)
[+] Cỡ chữ: Mặc định
TTXVN - Lúc 17 giờ 15 phút ngày 23-8, Công an tỉnh Gia Lai đã bắt được đối tượng chém chết bốn người, bị thương ba người tại thôn Phú Vinh, xã Ia Băng, huyện Chư Prông (Gia Lai).
Hung thủ là Vũ Văn Đản, SN 1976, quê ở huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương, hiện trú tại thôn Phú Vinh, xã Ia Băng, huyện Chư Prông. Thông tin ban đầu cho biết, khoảng 9 giờ ngày 23-8, đối tượng Vũ Văn Đản cùng với vợ là chị Nguyễn Thị Lan đến nhà ông Lê Trung Dũng, hàng xóm đòi nợ nhưng ông Dũng hẹn buổi chiều. Buổi chiều, đối tượng tiếp tục qua nhà ông Dũng đòi nợ nhưng ông Dũng vắng nhà, hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn.
Đến 14 giờ cùng ngày, đối tượng Đản dùng hai dao phát rẫy chém chết ông Đặng Đình Vấn (SN 1958, hàng xóm), chị Nguyễn Thị Ngọc Liên (SN 1974, người làm rẫy sát nhà Đản), chị Lê Thị Thơm (SN 1982, là em dâu của Đản) và cháu Vũ Thị Vân (SN 2007, con gái chị Thơm). Ba người bị thương gồm: anh Vũ Văn Tuyên (SN 1984, em ruột của Đản), anh Vũ Công Doanh (SN 1983, hàng xóm), bà Nguyễn Thị Minh (SN 1963, hàng xóm). Sau khi nhận được tin báo, Công an tỉnh phối hợp với công an các địa phương truy lùng và bắt được Đản khi y đang trốn tại rẫy cà-phê, cách hiện trường vụ án 3 km.
Hiện, Công an tỉnh Gia Lai đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Thế giới 24 giờ: Trung Quốc rúng động vụ nổ kho hóa chất Sơn Đông

VOV.VN - Chín người đã bị thương trong vụ nổ lớn ở nhà máy hóa chất tại thành phố Truy Bác, tỉnh Sơn Đông, miền Đông Trung Quốc tối 22/8.
1. Theo Nhân dân Nhật báo, lính cứu hỏa tại hiện trường cho biết, trong nhà máy bị bốc cháy có sản xuất adiponitrile ((CH2)4(CN)2), đồng nghĩa với việc trong đám cháy nhiều khả năng có chứa độc tố.
the gioi 24 gio: trung quoc rung dong vu no kho hoa chat son dong hinh 0
Chú thích ảnh
Báo chí địa phương cho biết, vụ cháy nổ rất mạnh, đến mức sóng xung kích của vụ nổ đã lan tỏa sự rung chấn trong phạm vi bán kính đến 2 km. Các cửa sổ ở các khu nhà gần vụ cháy nổ đã bị vỡ tung.
Vụ việc này xảy ra chỉ hơn một tuần sau vụ nổ kinh hoàng tại tỉnh Thiên Tân. Đến chiều 22/8, cơ quan chức năng cho biết số người thiệt mạng ở Thiên Tân đã lên tới con số 121, trong đó có 67 lính cứu hỏa. Hiện vẫn còn 37 lính cứu hỏa khác nằm trong số 54 người vẫn đang mất tích.
Trong khi đó, mối lo về nguy cơ xảy ra thảm họa môi trường vẫn đang tăng lên, bất chấp những lời trấn an của chính quyền.
2. Trung Quốc đang trong giai đoạn hoàn tất đường băng dài gần 1.000 mét trên một trong bảy đảo nhân tạo tại quần đảo Trường Sa. Công trình này có khả năng được sử dụng cho việc tiến hành các hoạt động quân sự trong tương lai, theo báo cáo gần đây của Lầu Năm Góc.
Ngay sau khi đường băng được xây dựng xong, Trung Quốc sẽ sử dụng nó là nơi đáp cho các máy bay trên Biển Đông.
the gioi 24 gio: trung quoc rung dong vu no kho hoa chat son dong hinh 2
Hình ảnh một bãi đá bị Trung Quốc cải tạo phi pháp thành đảo nhân tạo ở Biển Đông. Ảnh CSIS
Mỹ cho rằng việc xây dựng đường băng trên đảo nhân tạo ở Biển Đông là hành động “khai hoang thêm lãnh thổ”.
Hiện tại Trung Quốc mới đóng được 1 tàu sân bay ở Biển Đông nhưng nó chưa “hoạt động hoàn toàn”, theo First Post. Tàu sân bay này là một phiên bản cải tiến của một trong những con tàu lớp USSR mà Trung Quốc mua từ Ukraine.
Tuy nhiên, các chuyên gia Mỹ tin tằng vào năm 2020, quân đội Trung Quốc sẽ ngang nhiên xây thêm nhiều tàu sân bay trên Biển Đông. Trước những động thái mới nhất của Trung Quốc trên Biển Đông, một số quan chức quân sự Mỹ đã hối thúc Lầu Năm Góc kiên quyết hơn với Bắc Kinh.
3. Ukraine đã điều 170 đơn vị thiết giáp tiến vào miền Đông để chuẩn bị cho một cuộc chiến lớn trong đêm trước Ngày Độc lập của nước này (24/8).
Theo Sputnik News, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã chấp thuận cho các đơn vị này được điều động miền Đông trong chuyến thị sát của ông đến bãi tập Chuhuiv, Kharkov ngày 22/8.
the gioi 24 gio: trung quoc rung dong vu no kho hoa chat son dong hinh 3
Tổng thống Ukraine Poroshenko úy lạo tinh thần binh sĩ nước này. Ảnh AP
Theo đó, các đơn vị thiết giáp sẽ được điều đến các “khu vực diễn ra các cuộc chiến chống khủng bố” của quân Chính phủ tại miền Đông Ukraine.
Trong số các xe thiết giáp được đưa đến miền Đông có cả 25 chiếc xe tăng, bao gồm BM "Bulat", T-64BV và T-72, cùng với hệ thống phóng rocket Grad, các loại tên lửa phòng không, hệ thống chống tăng Stugma, các loại pháo chống tăng và pháo tự hành cùng nhiều xe quân sự Hammer.
Trong khi đó, Ukraine cũng đang khẩn trương sửa một 1.000 trang thiết bị quân sự cũ.
4. Chiều 23/8, quan chức cấp cao 2 nước Hàn Quốc và Triều Tiên tiếp tục cuộc đàm phán bắt đầu từ ngày 22/8, trong bối cảnh căng thẳng cao độ.
Ông Min Kyung-wook - người phát ngôn Tổng thống Hàn Quốc cho biết, trong các cuộc đàm phán đầu tiên kéo dài 10 giờ, cả hai bên đã thảo luận toàn diện về cách giải quyết các xung đột gần đây cũng như việc phát triển mối quan hệ liên Triều.
the gioi 24 gio: trung quoc rung dong vu no kho hoa chat son dong hinh 5
Cái bắt tay mang tính biểu tượng về hòa giải giữa giới chức Hàn Quốc và Triều Tiên. Ảnh AP
Theo kế hoạch, cuộc đàm phán giữa quan chức cấp cao hai nước sẽ được nối lại lúc 15h chiều 23/8 (giờ địa phương, tức 13h chiều, giờ Hà Nội) để thu hẹp sự khác biệt.
Trước đó, vào chiều qua, Cố vấn an ninh của Tổng thống Hàn Quốc Kim Kwan-jin và Bộ trưởng Thống nhất Hong Yong-pyo có cuộc gặp những người đồng cấp của Triều Tiên tại làng đình chiến Bàn Môn Điếm.
Đại diện cho phía Triều Tiên là quan chức quân sự cấp cao Hwang Pyong-So và Bí thư đảng Lao động Triều Tiên Kim Yong-Gon, người phụ trách các vấn đề quan hệ với Hàn Quốc.
Trước đó, Triều Tiên đã ra tối hậu thư yêu cầu Hàn Quốc chấm dứt các hoạt động mà nước này cho rằng mang tính chiến tranh tâm lý, đồng thời tháo bỏ các loa phát thanh đặt dọc theo biên giới trong thời hạn 48 tiếng (kết thúc vào lúc 17h ngày 22/8 theo giờ địa phương, tức 15h30 cùng ngày giờ Hà Nội); nếu không, Bình Nhưỡng sẽ có “hành động quân sự mạnh mẽ”.
5. Kẻ xả súng trên chuyến tàu cao tốc từ Hà Lan sang Pháp, có thể là một người Morocco và tên này có liên hệ với mạng lưới phiến quân Hồi giáo.
the gioi 24 gio: trung quoc rung dong vu no kho hoa chat son dong hinh 6
Một nhân viên điều tra xuất hiện tại hiện trường vụ tấn công. Ảnh AP
Phát biểu trong cuộc họp báo 22/8 tại Paris về vụ tấn công này Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve cho biết: “Chúng ta vẫn cần phải thận trọng trong việc xác định danh tính nghi phạm này. Nếu thông tin hắn cung cấp là đúng thì tên này 26 tuổi, là người Morocco từng sống tại Tây Ban Nha. Giới chức Tây Ban Nha đã lưu ý tên này với Pháp hồi 1/2014 vì hắn có liên quan tới phong trào Hồi giáo cực đoan”.
Kẻ tấn công đã bị bắt giữ và bàn giao cho cảnh sát Pháp ngay sau khi tàu Thalys dừng tại nhà ga của thị trấn Arras, miền Bắc nước Pháp. Hiện động cơ của vụ xả súng đang được điều tra làm rõ.
Theo cơ quan an ninh Pháp, kẻ tấn công đã xả súng vào các hành khách trên tàu, tuy nhiên, tên này ngay lập tức đã bị 3 du khách người Mỹ khống chế trước khi có thể gây thêm thương vong.
Những hành khách bị thương trong vụ xả súng trên đều đang ở trong tình trạng nguy kịch và đã được chuyển tới bệnh viện gần nhất./.
Trần Khánh/VOV.VN Tổng hợp

Thượng úy công an trại giam bắn chết đồng nghiệp

TPO - Không rõ vì lí do gì mà trong quá trình làm việc, một thượng úy công an trại tạm giam đã dùng súng ngắn bắn 3 phát khiến đồng nghiệp tử vong.
Vụ việc xảy ra khoảng 17h chiều nay (23/8) tại hiện trường lao động thuộc K2, trại tạm giam Nghĩa An, xã Triệu Ái, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị. 
Nguồn tin của PV Tiền Phong cho biết, đang trong quá trình làm việc, không rõ vì lí do gì mà thượng úy Lê Văn Hùng, SN 1983 đã dùng súng K54 bắn ba phát liên tục, trong đó hai phát đầu trượt và phát cuối cùng trúng vào đầu của thiếu tá Trần Đức Hùng (Phó trưởng K2) khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.
Ngay sau vụ việc xảy ra, thượng úy Hùng đã bị lực lượng chức năng bắt giữ. Hiện chưa rõ động cơ gây án của thượng úy Hùng.
Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Bí mật ngự y triều Nguyễn - Kỳ 2: Hé lộ bệnh của vua Gia Long

Vua Gia Long lên ngôi năm 1802 và qua đời năm 1820, thọ 57 tuổi. Trong tập Ngự dược nhật ký của châu bản triều Nguyễn, cho thấy những năm cuối đời nhà vua đã mắc bệnh nan y và các ngự y đã phải vất vả để điều trị.

Chân dung vua Gia Long trên một tạp chí tiếng Pháp
Chân dung vua Gia Long trên một tạp chí tiếng Pháp
Theo Nguyễn Phước Tộc giản yếu, vua Gia Long, tên thật là Nguyễn Phúc Ánh, thường gọi là Nguyễn Ánh, sinh ngày 15 tháng giêng năm Nhâm Ngọ (tức 8.3.1762). Ông là con trai thứ ba của Nguyễn Phúc Luân.
Ngày 1.2.1802, Nguyễn Ánh lên ngôi hoàng đế ở Phú Xuân, lấy niên hiệu là Gia Long. Tháng 3.1804, vua Gia Long đổi quốc hiệu nước ta là Việt Nam.
Sau khi lên ngôi, vua Gia Long đã thiết lập lại cơ cấu điều hành quốc gia, cho soạn bộ luật Gia Long, thành lập Quốc Tử Giám Huế, ấn định học hiệu và các loại thuế. Công cuộc cai trị đất nước được thuận lợi sau khi thực hiện các việc lớn như: Tổ chức triều đình gồm có lục bộ và Đô sát viện; phân chia khu vực hành chính (tổng trấn, trấn, phủ, huyện, xã); ấn định quyền hạn chức chương, lương bổng, văn võ giai các cấp, tu soạn sách sử, văn truyện, địa lý, lập dinh Điền sứ trông coi việc khai khẩn ruộng đất…
Sau 18 năm trị vì, ngày Đinh Mùi tháng 12 năm, Kỷ Mão, Gia Long mất, thọ 57 tuổi dương (58 tuổi âm lịch), miếu hiệu là Thế tổ Cao Hoàng đế. Lăng vua Gia Long, hiệu là Thiên Thọ, tại làng Định Môn (nay thuộc xã Hương Thọ, TX.Hương Trà, Thừa Thiên-Huế). Vua Gia Long có 31 người con, gồm 13 con trai và 18 con gái.
Vua mắc bệnh gì ?
Trong Ngự dược nhật ký của châu bản triều Nguyễn có ghi chép việc Thái y viện chẩn trị cho vua Gia Long (từ ngày 15 tháng giêng năm Gia Long thứ 12 đến năm thứ 18), cho thấy việc khám bệnh và dâng thuốc diễn ra ngày một.
Lương y Phan Tấn Tô giới thiệu tư liệu châu bản liên quan đến Thái y viện triều Nguyễn - Ảnh: B.N.LLương y Phan Tấn Tô giới thiệu tư liệu châu bản liên quan đến Thái y viện triều Nguyễn - Ảnh: B.N.L
Đặc biệt, năm Gia Long thứ 18, tức năm cuối cùng của nhà vua, các tờ châu bản đã mô tả ngự mạch của vua như sau: “Chúng thần kính cẩn ấn lên 3 bộ mạch trái, thấy trầm tế bình đẳng, duy chỉ mạch tả xích, đề nặng thiếu lực, 3 bộ mạch phải cũng trầm tế, duy mạch hữu quan, đè nặng chưa bình hòa. Chú trọng mạch thận (tả xích) mạch tì (hữu quan), tì thận hư là nguyên nhân của bệnh”. Tờ châu bản ngày 4.10 năm Gia Long thứ 18, do Thái y viện khải tâu: “Chúng thần ngu tối, tưởng rằng mạch trầm tế là do thấp hàn làm nê tì, thận chưa an, chúng thần hội lại kính xin được sắc dâng lên thang gia giảm Vị khai tiên, để bổ tì thận, từ từ giảm bệnh, đợi ngày đông chí thì thuyên giảm được”.
Và trong tất cả các bài ngự phương dâng lên vua thời điểm này đều có điểm chung là bổ tì thận, như: gia giảm Vị quan tiên (dùng trong tháng 10 năm Gia Long 18); gia giảm Thất vị thang, gia giảm Thọ tì tiễn (dùng cuối tháng 10 đến tháng 11 năm Gia Long 18).
Theo lương y Phan Tấn Tô, thường khi lập phương là căn cứ vào triệu chứng, nguyên nhân của bệnh, mỗi ngày một thang, dùng trong vài ngày. Nhưng ở đây, thuốc có khi thay đổi hằng ngày và trong một ngày dùng đến 2 - 3 thang, sáng chiều khác nhau. Ngoài ra, các châu bản còn cho thấy nhà vua còn dùng cả thuốc của những thầy lang bên ngoài.
Cụ thể, tờ châu bản ngày 30 tháng 11 năm Gia Long thứ 18, ghi: Trực lệ dinh Quảng Đức, cai bạ Trần Vân Đại, khám và dâng thuốc. Hay như tờ châu bản ngày 2 tháng 2 năm Gia Long thứ 18, ghi: “Nguyễn Văn Thành, ở xã Quan Chiêm, tổng Trung Bạn, huyện Tống Sơn, phủ Hà Trung, dâng thuốc Hồng thăng đơn cho vua dùng”. Trong tờ châu bản ông này không ký mà điểm chỉ (lăn dấu tay) có lẽ không biết chữ (?). Từ những điểm trên có thể thấy các quan ngự y thời điểm này đã tỏ ra lúng túng, chỉ chạy theo triệu chứng mà không chú trọng trị gốc bệnh, đó là điều bất thường.
Cho đến khi mất, mặc dù các châu bản không ghi nhà vua bị bệnh gì, nhưng qua mô tả ngự mạch và ngự phương cho thấy các ngự y đã điều trị chứng “tì - thận dương hư” với các ngự phương chữa tì vị dư hàn và chữa thận dương hư.
Theo lương y Phan Tấn Tô, tì thận dương hư là bệnh ở gan, thận và lá lách, có liên quan đến tì vị với các triệu chứng tay chân lạnh, có thể mắc bệnh tiểu đường, suy thận… Còn lương y Lê Hưng, trong bài Bệnh trạng cuối đời của vua Gia Long (đăng trên trang Hội Laser y học Bình Dương) cho rằng quá trình chữa bệnh cho vua từ việc dùng những loại thuốc bôi để chữa ghẻ ngứa, đến việc lập phương chữa chứng tì thận dương hư cho thấy nhà vua bị nhiễm khuẩn lâu năm không chữa khỏi đã dẫn đến bệnh xơ gan cổ trướng.
Bùi Ngọc Long

Hơn 1 triệu thanh niên Triều Tiên xin nhập ngũ

Dân trí Kênh truyền hình nhà nước Triều Tiên KRT ngày 23/8 đưa tin, hơn 1 triệu thanh niên nước này đã xin gia nhập quân đội để bảo vệ đất nước, trong bối cảnh căng thẳng giữa Triều Tiên và Hàn Quốc đang leo thang nghiêm trọng, tiềm ẩn những nguy cơ xung đột quân sự.
 >> 50 tàu ngầm Triều Tiên đã rời căn cứ

Theo tin đưa trên kênh truyền hình KRT, hàng chục nghìn thanh niên Triều Tiên tuần hành trên các con phố, hô vang khẩu hiệu thể hiện tinh thần sẵn sàng ra tiền tuyến để bảo vệ đất nước.
“Nhiệt huyết của thế hệ trẻ Triều Tiên đang sôi sục. Chúng tôi sẵn sàng làm mọi việc để bảo vệ đất nước mình”, anh Kang Chol Min cho biết.
“Chúng tôi đã chờ đợi rất lâu để hai miền Triều Tiên thống nhất trong hoà bình. Nhưng tình hình căng thẳng hiện nay buộc chúng tôi phải bước vào cuộc chiến, và chúng tôi đã sẵn sàng cho điều đó”, chị Kim Un Kyong cho biết.
Một binh sĩ Hàn Quốc làm nhiệm vụ tại khu phi quân sự ở biên giới liên Triều (nguồn: Xinhua)
Theo hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA, số lượng thanh niên xin nhập ngũ đang tăng lên từng giờ. Bên cạnh đó còn có rất nhiều lính dự bị Triều Tiên cũng bày tỏ mong muốn được trở lại quân ngũ.
Trước đó hôm 21/8, Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã ra lệnh cho các đơn vị quân đội ở tiền tuyến sẵn sàng chiến đấu bất kỳ lúc nào. Cho đến nay, tình trạng chiến tranh vẫn chưa được dỡ bỏ tại nước này. Về phía Hàn Quốc, các lực lượng quân đội cũng đã được trang bị đầy đủ để kịp thời ứng biến trong tình trạng khẩn cấp.
Những căng thẳng giữa Triều Tiên và Hàn Quốc vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, bất chấp các cuộc đàm phán cấp cao thâu đêm giữa phái đoàn của hai nước tại làng đình chiến Panmunjom, ở khu phi quân sự trên biên giới trên bộ giữa hai miền. Hai bên đã nhất trí nối lại đàm phán trong chiều 23/8 để thu hẹp những bất đồng. Kết quả cuộc đàm phán dự kiến sẽ có trong sáng mai 24/8.
Nhật Minh

Tin nóng trong ngày: Nữ dược sĩ đầu độc hàng xóm bằng thuốc trừ sâu

VOV.VN - Dược sĩ đầu độc hàng xóm bằng thuốc trừ sâu, gần 100 bộ quân phục lĩnh Mỹ được phát hiện ở sân bay Tân Sơn Nhất... là tin nóng trong ngày.
tin nong trong ngay: nu duoc si dau doc hang xom bang thuoc tru sau hinh 0

*Ngày 23/8, Công an thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước cho hay, vừa thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Phạm Thị Ngọc Chiến (35 tuổi, dược sĩ, chủ quầy thuốc Tây Tường Vy trên đường Lê Duẩn, phường Tân Phú, thị xã Đồng Xoài, cũng là nơi ở của gia đình Chiến) để điều tra làm rõ hành vi Giết người.
Tại cơ quan điều tra, bước đầu Phạm Thị Ngọc Chiến khai nhận tối 19/8 chính Chiến đã lén sang nhà chị Nga, đổ thuốc trừ sâu xuống giếng để đầu độc gia đình hàng xóm vì giữa hai bên có nhiều mâu thuẫn trước đó (Xem thêm).
tin nong trong ngay: nu duoc si dau doc hang xom bang thuoc tru sau hinh 1

* Chi cục Hải quan phát hiện gần 100 bộ quân phục của quân đội Mỹ, có phù hiệu các loại binh chủng. Số hàng này do hành khách T.V.H vận chuyển trên chuyến bay từ Mỹ về Việt Nam. Đây là mặt hàng thuộc danh mục hàng cấm nhập khẩu theo Quyết định của Bộ Quốc phòng Việt Nam (Xem thêm).
tin nong trong ngay: nu duoc si dau doc hang xom bang thuoc tru sau hinh 2

* Nguyễn Văn Hùng bị nghi vấn tâm thần đã dùng búa đập vào đầu anh trai tử vong. Khi một phụ nữ phát hiện sự việc đã hô hoán nên kẻ tâm thần tiếp tục ra tay sát hại (Xem thêm).
tin nong trong ngay: nu duoc si dau doc hang xom bang thuoc tru sau hinh 3

* Mặc dù mới bước sang tuổi 30 nhưng Tài đã là đối tượng cộm cán trong giới buôn “hàng trắng” trên địa bàn.
Hắn từng có 2 tiền án, 1 tiền sự, trong đó có 1 tiền án liên quan đến mua bán trái phép chất ma tuý. Vợ hắn hiện cũng đang thụ lý án liên quan đến ma tuý. Sau khi vợ bị bắt, Tài đưa 3 đứa con thơ về gửi ông bà nội chăm sóc. Sau đó, hắn nhanh chóng bắt cặp với Lê Thị Ngọc Bích và trở thành “cặp bài trùng”, tiếp tục con đường mua bán trái phép chất ma tuý. Sau một quá trình mật phục công an Nghệ An đã ập vào bắt giữ 2 đối tượng tại một quán ăn trên địa bàn (Xem thêm).
tin nong trong ngay: nu duoc si dau doc hang xom bang thuoc tru sau hinh 4

Thấy bạn gái cũ nhất quyết không ra khỏi phòng, nam sinh viên 24 tuổi nghi ngờ chị H đang ở cùng người yêu mới. Anh ta đã đổ xăng đe dọa sẽ châm lửa đốt nếu người yêu không mở cửa phòng.
Sau 3 lần đe dọa nhưng không có kết quả, Tú đã phóng hỏa rồi rời khỏi hiện trường. Ngọn lửa nhanh chóng bén sang một số đồ dùng dễ cháy như tủ, đệm…
Do không lối cửa phụ, trong khí lối ra bị phóng hỏa, chị H và một nữ sinh cùng quê đã bị ngạt khí (Xem thêm)./.
PV/VOV.VN

TP HCM lại đề xuất 'khu dịch vụ nhạy cảm'

Nếu tập trung về một khu, lao động trong dịch vụ "nhạy cảm" sẽ được hưởng lương, ký hợp đồng, chi trả bảo hiểm và được pháp luật bảo vệ. Tuy nhiên, nhiều người lo ngại việc gom vào một chỗ không khác gì thừa nhận "phố đèn đỏ".
Nhiều tiếp viên ăn mặc Nhiều tiếp viên ăn mặc "mát mẻ" phục vụ khách. Ảnh: Quốc Thắng.
Bàn về công tác phòng chống tệ nạn xã hội, do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) vừa tổ chức, ông Lê Minh Quý - phó Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội TP HCM - cho rằng nên thí điểm gom các cơ sở kinh doanh dịch vụ “nhạy cảm” vào một khu vực để dễ quản lý hơn. Việc thí điểm sẽ tổ chức ở một số địa phương trọng điểm như TP HCM, Hà Nội, Hải Phòng…
Những lao động trong ngành nghề này sẽ được giám sát, đảm bảo quyền lợi, tránh bị bạo hành và nhất là được pháp luật bảo vệ. Ngoài ra họ sẽ được chăm sóc sức khỏe thường xuyên, được phổ biến kiến thức để tránh các bệnh truyền nhiễm, nhất là HIV/AIDS.
Theo phó Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội TP HCM, qua các lần kiểm tra cũng như báo cáo từ các đơn vị, nhiều cơ sở kinh doanh “nhạy cảm” như quán bar, cơ sở massage, karaoke, cắt tóc trá hình… thường không ký hợp đồng, trả lương cho nhân viên. Họ làm việc không công, thu nhập từ tiền “bo” của khách khi phục vụ.
“Mại dâm ở TP HCM và nhiều địa phương khác đã tồn tại lâu đời. Quận, huyện thậm chí xã, phường nào cũng có nên việc xóa bỏ là không thể vì nhiều người xem đó là cái nghề để sinh nhai. Mình không thể chống mãi được vì dẹp chỗ này chỗ khác lại mọc lên nên phải thay đổi cách thức để dễ quản lý”, ông Quý nêu quan điểm.
TP HCM hiện có hơn 36.000 cơ sở kinh doanh các loại hình dịch vụ "nhạy cảm" như vũ trường, quán bar, massage, karaoke… nằm rải rác trên nhiều tuyến đường, hẻm của 24 quận huyện. Việc kiểm tra, quản lý vì thế gặp nhiều khó khăn.
“Thành phố sẽ lập khu vực quy hoạch, sau đó có cơ chế khuyến khích như giảm thuế, tạo điều kiện kinh doanh hợp pháp để mời gọi các cơ sở dịch vụ nhạy cảm vào. Tất nhiên, lực lượng chức năng vẫn sẽ giám sát và xử lý mạnh tay nếu xảy ra sai phạm”, ông Quý nói.
Ông Quý cũng khẳng định, việc tập trung dịch vụ “nhạy cảm” vào một chỗ khác với việc lập “phố đèn đỏ”. Bởi gom lại là để dễ quản lý, tránh việc phát sinh tràn lan, người hoạt động trong lĩnh vực này không được bảo vệ.
Tại hội nghị, nhiều đại biểu đồng tình với đề xuất của TP HCM nhưng vẫn tỏ ra e ngại khi việc gom các dịch vụ kinh doanh “nhạy cảm” vào một chỗ không khác gì thừa nhận “phố đèn đỏ”. Bởi Việt Nam hiện chưa có luật phòng chống mại dâm mà mới chỉ có pháp lệnh nên rất khó triển khai. Có đại biểu cho rằng nhiều nước trên thế giới cho phép hoạt động mại dâm nhưng ở Việt Nam có truyền thống, văn hóa khác nên không thể làm như nước ngoài.
Cục trưởng Phòng chống tệ nạn xã hội (Bộ LĐTB&XH) – Nguyễn Xuân Lập – kết luận, những ý kiến, đề xuất của các địa phương sẽ được Bộ lưu ý và đưa ra thảo luận tìm hướng giải quyết trong thời gian tới.
Trước đó, hồi đầu năm 2013, TP HCM từng kiến nghị chính phủ cho phép gom các dịch vụ kinh doanh “nhạy cảm” vào một khu vực để quản lý chặt chẽ người bán dâm, kết hợp đồng bộ các giải pháp hỗ trợ về y tế, phòng ngừa giảm tác hại...
Theo VnExpress

Những kẻ lừa dân về biên giới Việt Nam-Campuchia đã phải trả giá

Một số người muốn chống phá chính phủ Campuchia và phá hoại quan hệ Việt Nam-Campuchia đã phải trả giá cho những sai lầm của họ.

Thời gian gần đây, các thành viên của Đảng Cứu quốc đối lập (CNRP) ở Campuchia thường xuyên chỉ trích chính phủ Campuchia sử dụng bản đồ giả để phân giới cắm mốc với Việt Nam, gây dư luận xấu cho xã hội.
nhung ke lua dan ve bien gioi viet nam-campuchia da phai tra gia hinh 0
Bản đồ mang từ Liên Hợp Quốc về Campuchia để so sánh
Nhằm bình ổn dư luận, chính phủ Campuchia đã mượn bản đồ mà Campuchia đã lưu chiểu tại Liên Hợp Quốc để so sánh với bản đồ mà Chính phủ đang sử dụng hiện nay. Kết quả cho thấy 2 bản đồ giống nhau; những người đã từng phỉ báng chính phủ bỏ đi nước ngoài, 1 thượng nghị sỹ của Đảng đối lập giả mạo Hiệp ước biên giới Việt Nam Campuchia bị bắt.
Thực tế cho thấy, chính phủ Việt Nam và chính phủ Campuchia đã nghĩ đến việc phân giới cắm mốc đường biên giới của 2 nước, nhằm xây dựng một đường biên giới hòa bình, an ninh và phát triển. Từ đó, các Hiệp ước, Hiệp định về công tác phân giới cắm mốc giữa 2 nước đã được 2 Chính phủ xây dựng, ký kết và triển khai thực hiện.
Đến nay, 2 bên đã triển khai và thực hiện được 83% khối lượng công việc trong tổng số 314 cột mốc, số còn lại vẫn đang tiếp tục đàm phán triển khai. Khi đường biên giới được cắm mốc, 2 nước sẽ tiếp tục triển khai kế hoạch phát triển kinh tế biên giới, mang lại lợi ích cho 2 quốc gia. Đây cũng là một trong những thành tích mà Đảng nhân dân Campuchia (CPP) đạt được trong suốt thời gian lãnh đạo đất nước.
Lật tẩy những lời lừa dối
Vì lo ngại mất uy tín với nhân dân trong những đợt bầu cử sắp tới,  thời gian qua, các nghị sỹ của Đảng đối lập (CNRP) tổ chức các đợt đi khảo sát biên giới với Việt Nam – Campuchia gây mất trật tự tại vùng biên giới vốn đang bình yên. Sau khi về đến Phnompenh, các nghị sỹ này chỉ trích chính phủ nước họ sử dụng bản đồ giả để phân giới cắm mốc với Việt Nam; phê bình chính phủ Campuchia thực hiện việc cắm mốc không rõ ràng.
nhung ke lua dan ve bien gioi viet nam-campuchia da phai tra gia hinh 1
Thượng nghị sỹ Hong Sok Hua lúc bị bắt
Chính phủ Campuchia đã nhiều lần giải trình trước Quốc hội, Thượng viện, trả lời trên các phương tiện thông tin đại chúng rằng việc  phân giới cắm mốc giữa Việt Nam và Campuchia được thực hiện minh bạch, đúng quy định; chính phủ đã sử dụng bản đồ Campuchia đang lưu chiểu tại Liên Hợp Quốc để thực hiện việc phân giới  cắm mốc với Việt Nam, tiến độ phân giới cắm mốc đang phát triển theo chiều hướng tích cực. Đây cũng là mong muốn của nhân dân và Chính phủ 2 nước Việt Nam và Campuchia.
Hơn thế nữa, để khẳng định bản đồ mà Chính phủ đang sử dụng hiện nay là đúng, Thủ tướng Hun Sen đã viết thư gửi Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon xin mượn bản đồ Campuchia đang lưu chiểu tại Liên Hợp Quốc về để so sánh. Tại buổi so sánh vào ngày 20/8 vừa qua có sự tham  gia của các Đảng phái chính trị cùng với 200 nhà báo trong nước và quốc tế.
Kết quả so sánh cho thấy, bản đồ mà chính phủ Campuchia đang sử dụng hiện nay giống với bản đồ đang lưu chiểu tại Liên Hợp Quốc. Kết thúc buổi so sánh bản đồ, ông U Chanh Rit, người phát ngôn Đảng đối lập (CNRP), được Chính phủ mời tham dự buổi so sánh bản đồ không trả lời được câu hỏi của các phóng viên mà chỉ nói một câu là "những người chỉ trích chính phủ [Campuchia] sử dụng bản đồ giả thời gian qua chỉ là những cá nhân, Đảng CNRP không nói câu đó".
nhung ke lua dan ve bien gioi viet nam-campuchia da phai tra gia hinh 2
Thủ tướng Hun Sen họp nội các thường kỳ ngày 21/8
Khi thấy những sai sót, những lừa dối của mình bị lật tẩy, những nhân tố tích cực của Đảng đối lập (CNRP) như Rel Khema Rinh, Um Som An đã ra nước ngoài. Thượng nghị sỹ Hong Sok Hua của Đảng đối lập (CNRP) làm giả và công bố Hiệp ước giữa Việt Nam và Campuchia được ký năm 1979 đã bị bắt, chuẩn bị đưa ra xét xử.
Ông Hunsen cảnh cáo nhóm Sam Rainsy
Ngày hôm qua, 21/8, trong buổi họp thường kỳ của Chính phủ Campuchia, Thủ tướng Hun Sen đã chỉ đạo các ngành các cấp phải bắt và đưa ra xét xử nghiêm những ai còn dám nói Chính phủ của ông sử dụng bản đồ giả, đưa vào tội phỉ báng được nêu trong Bộ Luật hình sự.
Đồng thời ông Hun Sen cũng lưu ý với ông Sam Rainsy, thủ lĩnh của Đảng đối lập rằng cần phải uốn nắn các cộng sự của mình, nghiên cứu kỹ lưỡng về vấn đề biên giới và các tài liệu  liên quan đến biên giới; nếu không, các cộng sự của ông ta sẽ tiếp tục bị bắt.
Ông Hun Sen nói, hơn ai hết, ông Sam Rainsy phải hiểu rằng, vào năm 2010 bản thân ông cũng đã từng bị tòa tuyên án 14 năm tù giam liên quan đến bản đồ, biên giới. Việc đề xuất Quốc vương ân xá tội để ông Sam Rainsy trở về nước là một nỗ lực lớn của Chính phủ do Đảng nhân dân Campuchia cầm quyền nhằm hòa giải và đoàn kết dân tộc.
nhung ke lua dan ve bien gioi viet nam-campuchia da phai tra gia hinh 3
Ông U Chanh Rit (CNRP) từ chối trả lời với phóng viên sau buổi so sánh bản đồ
Hy vọng những kẻ cố tình xuyên tạc sự thật nhằm trục lợi chính trị  sẽ rút ra bài học kinh  nghiệm; đồng thời tham gia tích cực cùng với chính phủ Campuchia triển khai có hiệu quả công tác phân giới cắm mốc với Việt Nam, xây dựng một đường biên giới hòa bình, ổn định và phát triển kinh tế bền vững, vì lợi ích của  2 dân tộc anh em láng giềng.
Theo Chanh Tuy
VOV

Đại gia Đại Hùng ở Đắk Lắk đột tử

(TNO) Ngày 23.8, tang lễ ông Nguyễn Văn Hùng (60 tuổi, thường được gọi là Đại Hùng) được tổ chức tại TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk). Theo một số nguồn tin, ông Hùng đột tử tại Hà Nội vào ngày 21.8, nguyên nhân được cho là đột quỵ, thi thể được người thân đưa về Đắk Lắk.

Ông Hùng trước đây từng tham gia thành viên một chi hội luật gia ở Đắk Lắk. Ông Hùng khởi nghiệp từ kinh doanh xe máy, về sau ông được xem là đại gia hàng đầu phố núi trong lĩnh vực bất động sản, nhà hàng, khách sạn; trong đó có khách sạn 5 sao đầu tiên ở Đắk Lắk khai trương đầu năm nay.
Ông Hùng từng gây xôn xao dư luận vào nửa đầu những năm 2000 do bị khởi tố khi tham gia săn bò tót cùng ông Võ Thành Long, nguyên giám đốc sở Công nghiệp TP.HCM, trong Khu bảo tồn thiên nhiên Ea Sô (Đắk Lắk). Ông Hùng sau đó bị tòa tuyên phạt 30 tháng tù về tội vi phạm các quy định về bảo vệ động vật hoang dã quý hiếm.
Trung Chuyên

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp các thế hệ cán bộ ngoại giao

VOV.VN -Chiều 22/8, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư đã tiếp đoàn cán bộ Bộ Ngoại giao tiêu biểu qua các thời kỳ.
Có mặt trong buổi gặp nhân Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Ngoại giao Việt Nam là những lãnh đạo, cán bộ kỳ cựu của ngành Ngoại giao qua các thời kỳ, đại diện cho hơn 2.000 cán bộ ngoại giao đã nghỉ hưu và gần 2.400 cán bộ ngoại giao đang công tác.
Trong đó có Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình, nữ Bộ trưởng Ngoại giao đầu tiên của Chính phủ Cách mạng lâm thời miền Nam Việt Nam; các đồng chí nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao: Nguyễn Mạnh Cầm, Phạm Gia Khiêm; nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan; nguyên Bộ trưởng Ngoại giao Nguyễn Dy Niên. 
tong bi thu nguyen phu trong tiep cac the he can bo ngoai giao hinh 0
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp các thế hệ cán bộ ngoại giao
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và các nhà ngoại giao lão thành đã phát biểu bày tỏ niềm  tự hào được Đảng, Bác Hồ quan tâm, chỉ đạo trực tiếp ngay từ những ngày đầu thành lập. Trong đó vinh dự lớn nhất của ngành là:  Chủ tịch Hồ Chí Minh là vị Bộ trưởng Ngoại  giao đầu tiên, là người đặt nền móng cho ngoại giao cách mạng Việt Nam.
Trong 70 năm qua, ngành Ngoại giao Việt Nam đã có những đóng góp hết sức quan trọng đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đó là những thắng lợi trên bàn đàm phán, từ Hội nghị Geneve 1954, Hội nghị Paris 1973, cho đến thời kỳ phá thế bao vây cô lập, mở rộng quan hệ đối ngoại, cả về bề rộng lẫn chiều sâu, thiết lập các khuôn khổ quan hệ đối tác chiến lược, đối tác toàn diện với các nước láng giềng, với các nước quan trọng trên thế giới; đến việc đẩy mạnh  hội nhập quốc tế, nâng cao vị thế Việt Nam trên thế giới, đóng góp tạo dựng môi trường hòa bình để phát triển và bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ.
tong bi thu nguyen phu trong tiep cac the he can bo ngoai giao hinh 1

Phát biểu tại cuộc gặp, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định: Ngoại giao có một vị trí đặc biệt quan trọng trong lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Cha ông ta trước đây và ngày nay đều chủ trương giữ nước từ khi nước chưa nguy, giữ nước từ ngoài biên giới, từ xa.
Trong thời đại Hồ Chí Minh, tư tưởng này càng phát triển lên tầm cao mới. Ngoại giao và hoạt động ngoại giao càng có vị trí, ý nghĩa quan trọng trong thời bình.
tong bi thu nguyen phu trong tiep cac the he can bo ngoai giao hinh 2

Tổng Bí thư nêu rõ: Chưa bao giờ Việt Nam có vị thế như hiện nay và chưa bao giờ ngành Ngoại giao có đội ngũ hùng hậu như bây giờ. Trong quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thực hiện công cuộc đổi mới, hội nhập quốc tế hiện nay, bên cạnh những thời cơ và thuận lợi còn không ít khó khăn, thách thức và phức tạp khó lường. 
Do đó đòi hỏi ngành Ngoại giao phải nỗ lực lớn hơn nữa. Cần phải tham mưu cho Đảng, Nhà nước về chiến lược đối ngoại có trọng tâm, trọng điểm. Mục tiêu cao nhất là giữ gìn môi trường hòa bình, ổn định để xây dựng và bảo vệ đất nước.
tong bi thu nguyen phu trong tiep cac the he can bo ngoai giao hinh 3

Đồng thời cũng phải quan tâm tới việc xây dựng đội ngũ. Cán bộ ngoại giao phải có lòng yêu nước, có bản lĩnh chính trị vững vàng, đặt lợi ích của quốc gia, dân tộc lên trên hết, trước hết; không mơ hồ, chủ quan, mất cảnh giác. Tổng Bí thư mong rằng, các thế hệ cán bộ ngoại giao đi trước có nhiều kinh nghiệm công tác sẽ tiếp tục đào tạo, dìu dắt, giúp đỡ các thế hệ hiện nay và mai sau.
Đánh giá cao những đóng góp to lớn của ngành với đất nước trong 70 năm qua, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi lời chúc mừng tới toàn thể các thế hệ cán bộ, nhân viên ngành ngoại giao nhân dịp ngày truyền thống; tin tưởng ngành sẽ nỗ lực hơn nữa để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong giai đoạn mới./.
Vũ Duy/VOV

Chỉ số giá tiêu dùng của Thành phố Hồ Chí Minh giảm 0,12%

06:31 23/08/2015
Ngày 22/8, Cục Thống kê Thành phố Hồ Chí Minh công bố chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng Tám của Thành phố giảm 0,12% so với tháng trước; đồng thời chỉ số giá bình quân tám tháng so với cùng kỳ năm ngoái tăng 0,66%.

Phụ huynh mua sắm sách, đồ dùng học tập năm học mới cho con. (Ảnh: Thanh Thương/TTXVN).
Cũng theo Cục Thống kê Thành phố, trong tổng số 11 nhóm hàng được thống kê thì có sáu nhóm hàng giảm giá so với tháng trước, đặc biệt nhóm hàng giảm giá thấp nhất là giao thông vận tải với mức giảm 2,4%. 
Theo phân tích của các chuyên gia, nguyên nhân dẫn đến nhóm hàng giao thông vận tải dẫn đầu nhóm giảm giá là do trong tháng Tám giá xăng dầu liên tục được điều chỉnh giảm giá hai lần.
Tiếp theo các nhóm hàng giảm giá trong tháng Tám lần lượt là nhóm nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dung với mức giảm 0,66%; văn hóa và giải trí 0,66%; hàng hóa và dịch vụ khác với mức 0,32%; thiết bị và đồ dùng gia đình 0,01% so với tháng trước.
Mặt khác, trong tháng này có ba nhóm hàng tăng giá so với tháng trước là nhóm hàng giáo dục với mức tăng 1,54%; bưu chính viễn thông 0,01%; hàng ăn và dịch vụ ăn uống 0,1%. 
Bên cạnh đó, các nhóm hàng có mức giá tương đối ổn định trong tháng là nhóm hàng may mặc, mũ nón giày dép; dược phẩm và dịch vụ y tế.
Diễn biến cùng chiều với chỉ số CPI, chỉ số tỷ giá vàng tháng Tám giảm mạnh với mức 3,46%; riêng chỉ số giá USD tăng ở mức 0,45% so với tháng trước.
Nguồn: Mỹ Phương/ TTXVN

Địa đạo Củ Chi - một trong những điểm đến lạ nhất thế giới

23-08-2015 22:46:28

Trong 500 điểm du lịch hấp dẫn nhất hành tinh do TripAdvisor công bố, tờ Daily Mail đã chọn ra danh sách những nơi lạ lùng nhưng hút khách, trong đó có địa đạo Củ Chi của Việt Nam.

Địa đạo Củ Chi, Việt Nam: Không gì chứng minh sự bền bỉ của người Việt Nam hơn những đường hầm ở địa đạo Củ Chi. Hệ thống huyền thoại này được hình thành từ khoảng thời gian 1946-1948, trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp, bởi Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam.
Địa đạo Củ Chi: Daily Mail đánh giá, không gì chứng minh sự bền bỉ của người Việt Nam hơn những đường hầm ở địa đạo Củ Chi. Hệ thống huyền thoại này được hình thành từ khoảng thời gian 1946-1948, trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp.
Hơn 250 km đường hầm đan xen nhau dưới lòng đất, có những chỗ sâu xuống hàng chục mét, với vô số cửa sập để tạo thêm yếu tố bất ngờ. Hệ thống địa đạo gồm bệnh xá, nhiều phòng ở, nhà bếp, kho chứa, phòng làm việc...
Hơn 250 km đường hầm đan xen nhau dưới lòng đất, có những chỗ sâu xuống hàng chục mét, với vô số cửa sập để tạo thêm yếu tố bất ngờ. Hệ thống địa đạo gồm bệnh xá, nhiều phòng ở, nhà bếp, kho chứa, phòng làm việc...
Kolmanskop, Namibia: Nơi đây từng là nhà của hàng trăm thợ đào kim cương người Đức đến tìm kiếm vận may ở sa mạc của Namibia. Gần 100 năm sau thời kỳ hoàng kim, giờ đây thị trấn này đã trở nên hoang vu.
Kolmanskop, Namibia: Nơi đây từng là nhà của hàng trăm thợ đào kim cương người Đức đến tìm kiếm vận may ở sa mạc của Namibia. Gần 100 năm sau thời kỳ hoàng kim, giờ đây thị trấn này đã trở nên hoang vu.
Du khách và các nhiếp ảnh gia đổ về đây để tham quan nơi từng là ốc đảo thiên đường của người Đức, giờ đang dần bị sa mạc nuốt chửng.
Du khách và các nhiếp ảnh gia đổ về đây để tham quan nơi từng là ốc đảo thiên đường của người Đức, giờ đang dần bị sa mạc nuốt chửng.
Chernobyl, Ukraine: Trong những năm gần đây, lượng khách tới thăm khu vực từng chịu thảm họa hạt nhân này đã tăng lên đáng kể, với khoảng 10.000 lượt khách mỗi năm. Du khách phải trình giấy tờ ở nhiều trạm kiểm soát trên đường tới đây trên xe bus của công ty du lịch.
Chernobyl, Ukraine: Trong những năm gần đây, lượng khách tới thăm khu vực từng chịu thảm họa hạt nhân này đã tăng lên đáng kể, với khoảng 10.000 lượt khách mỗi năm. Du khách phải trình giấy tờ ở nhiều trạm kiểm soát trên đường tới đây trên xe bus của công ty du lịch.
Khi tới Chernobyl, du khách không được chạm vào bất cứ thứ gì, không được ăn hay uống những gì không đem từ ngoài vào, thậm chí còn không được ngồi bệt xuống đất.
Khi tới Chernobyl, du khách không được chạm vào bất cứ thứ gì, chỉ được ăn những đồ mang từ bên ngoài vào, thậm chí không được ngồi bệt xuống đất.
Nghĩa trang Père Lachaise, Paris, Pháp: Nghĩa trang có vẻ không phải làm một điểm tham quan phổ biến, nhưng Père Lachaise đã đón khá nhiều khách với hơn 70.000 ngôi mộ được trang trí lộng lẫy, trong đó có khu vực chôn cất giới thượng lưu và người nổi tiếng.
Nghĩa trang Père Lachaise, Paris, Pháp: Nghĩa trang có vẻ không phải làm một điểm tham quan phổ biến, nhưng Père Lachaise đã đón khá nhiều khách với hơn 70.000 ngôi mộ được trang trí lộng lẫy, trong đó có khu vực chôn cất giới thượng lưu và người nổi tiếng.
Du khách có thể tới thăm nơi an nghỉ của nhà văn Oscar Wilde, ngôi sao nhạc rock Jim Morrison, nhà soạn nhạc Chopin..., cùng nhiều nghệ sĩ nổi tiếng khác. Nghĩa trang mở cửa đón khách từ năm 1804 và cung cấp bản đồ cho du khách dễ dàng tìm đến những ngôi mộ nổi tiếng.
Du khách có thể tới thăm nơi an nghỉ của nhà văn Oscar Wilde, ngôi sao nhạc rock Jim Morrison, nhà soạn nhạc Chopin..., cùng nhiều nghệ sĩ nổi tiếng khác. Nghĩa trang mở cửa đón khách từ năm 1804 và cung cấp bản đồ cho du khách dễ dàng tìm đến những ngôi mộ nổi tiếng.
Hồ sứa, Palau: Nằm trên hòn đảo Palau thuộc Thái Bình Dương, hồ sứa là nơi duy nhất trên thế giới du khách có thể thoải mái bơi lội cùng sinh vật nổi tiếng với những cú chích đau đớn này.
Hồ sứa, Palau: Nằm trên hòn đảo Palau thuộc Thái Bình Dương, hồ sứa là nơi duy nhất trên thế giới du khách có thể thoải mái bơi lội cùng sinh vật có những cú chích đau đớn này.
Hồ nước nhiều tảo này từng thông với Thái Bình Dương. Khi mực nước biển hạ xuống, những con sứa bị cô lập trong hồ và thoát khỏi nguy cơ bị kẻ thù ăn thịt. Theo thời gian, nọc độc của chúng yêu dần đi, khiến du khách có thể bơi giữa chúng mà không gặp nguy hiểm.
Hồ nước nhiều tảo này từng thông với Thái Bình Dương. Khi mực nước biển hạ xuống, những con sứa bị cô lập trong hồ và thoát khỏi nguy cơ bị kẻ thù ăn thịt. Theo thời gian, nọc độc của chúng yêu dần đi, khiến du khách có thể bơi giữa chúng mà không gặp nguy hiểm.
Silfra, Iceland: Đây là nơi duy nhất trên thế giới bạn có thể lặn giữa hai mảng lục địa.
Silfra, Iceland: Đây là nơi duy nhất trên thế giới bạn có thể lặn giữa hai mảng lục địa.
Nước ở đây trong tới mức du khách có thể tầm nhìn lên tới 100 m. Nhiệt độ nước tại đây duy trì ở khoảng 2-4 độ C suốt năm.
Nước ở đây trong tới mức du khách có thể tầm nhìn lên tới 100 m. Nhiệt độ nước duy trì ở khoảng 2-4 độ C suốt năm.
Đường trên trời Glacier, Canada: Nếu sợ độ cao, bạn không nên tới đây. Đường trên trời Glacier nằm ở độ cao 280 m, với chi phí xây dựng lên tới 19 triệu USD, nhìn xuống thung lũng Sunwapta ở công viên quốc gia Jasper.
Đường trên trời Glacier, Canada: Nếu sợ độ cao, bạn không nên tới đây. Đường trên trời Glacier nằm ở độ cao 280 m, với chi phí xây dựng lên tới 19 triệu USD, nhìn xuống thung lũng Sunwapta ở công viên quốc gia Jasper.
Du khách sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh sông băng, những dãy núi hùng vĩ và động vật hoang ở hẻm núi phía dưới.
Du khách sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh sông băng, những dãy núi hùng vĩ và động vật hoang ở hẻm núi phía dưới.
Hang hài cốt Sedlec, Cộng hòa Czech: Điểm tham quan lạnh gáy này hiện đang lưu giữ hài cốt của khoảng 40.000-70.000 người, phần lớn là nạn nhân của bệnh dịch năm 1318 và cuộc chiến Hussite vào thế kỷ 15.
Hang hài cốt Sedlec, Cộng hòa Czech: Điểm tham quan lạnh gáy này hiện đang lưu giữ hài cốt của khoảng 40.000-70.000 người, phần lớn là nạn nhân của bệnh dịch năm 1318 và cuộc chiến Hussite vào thế kỷ 15.
Hài cốt được sắp xếp thành các cây cột, đèn trần và gia huy. Nơi này còn được gọi là “Nhà thờ Xương Sọ”.
Hài cốt được sắp xếp thành các cây cột, đèn trần và gia huy. Nơi này còn được gọi là “Nhà thờ Xương Sọ”.
Ổ Sói, Ba Lan: Nằm trong rừng Masurian, đây là một trong những căn cứ quân sự trọng yếu của Hitler thời chiến.
Ổ Sói, Ba Lan: Nằm trong rừng Masurian, đây là một trong những căn cứ quân sự trọng yếu của Hitler thời chiến.
Boongke kỳ lạ này đã mở cửa đón khách từ cuối Thế chiến II, nổi tiếng là nơi Thượng tá Claus von Stauffenberg đã cố giết Hitler bằng cách gài bom dưới bàn của ông ta.
Boongke kỳ lạ này đã mở cửa đón khách từ cuối Thế chiến II, nổi tiếng là nơi Thượng tá Claus von Stauffenberg đã cố giết Hitler bằng cách gài bom dưới bàn của ông ta.
Thành phố cá đuối, Quần đảo Cayman: Thành phố Cá Đuối đã trở thành thiên đường cho các du khách muốn tiếp xúc với những chú cá đuối thân thiện và dễ mến.
Thành phố cá đuối, Quần đảo Cayman: Thành phố Cá Đuối đã trở thành thiên đường cho các du khách muốn tiếp xúc với những chú cá đuối thân thiện và dễ mến.
Khu vực này của quần đảo Cayman nổi tiếng với hệ động vật phong phú, các bãi biển nước nông là nơi lý tưởng để du khách chơi đùa và lặn cùng cá đuối khổng lồ.
Khu vực này của quần đảo Cayman nổi tiếng với hệ động vật phong phú, các bãi biển nước nông là nơi lý tưởng để du khách chơi đùa và lặn cùng cá đuối khổng lồ.
 Theo Zing

Những cuộc đụng độ nảy lửa trên bán đảo Triều Tiên

Trong 60 năm kể từ khi một thỏa thuận ngừng bắn được ký kết, chấm dứt cuộc Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953, trên bán đảo này đã xảy ra vô số các vụ đụng độ nảy lửa.
 
Theo Straits Times, hai miền Triều Tiên về mặt lý thuyết vẫn trong tình trạng chiến tranh vì chưa có một hiệp đình hòa bình chính thức được thông qua và Bình Nhưỡng đã nhiều lần đặt quân đội trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu trong những giai đoạn gia tăng căng thẳng.
Dưới đây là một số mốc quan trọng, trong đó có một vài sự cố gần như đẩy bán đảo Triều Tiên trở lại một cuộc xung đột toàn diện:
Triều Tiên, Hàn Quốc, nã pháo
Khói bốc lên trên đảo Yeonpyeong của Hàn Quốc sau khi bị Triều Tiên nã pháo vào tháng 11/2010. (Ảnh: Getty)
- Ngày 19/1/1967, các đơn vị pháo binh Triều Tiên khai hỏa về phía tàu Dangpo của Hàn Quốc khi con tàu này đang chở 70 thủy thủ đi tuần tra trên biển Hoàng Hải. Con tàu bị chìm và khiến 39 thành viên thủy thủ đoàn thiệt mạng.
- Ngày 21/1/1968, một nhóm gồm 31 lính đặc công Triều Tiên đã đột nhập gần tới Nhà Xanh, nơi ở và văn phòng làm việc của Tổng thống Park Chung Hee trước khi bị an ninh Hàn Quốc chặn lại. Cả nhóm, trừ hai người, đã thiệt mạng trong một loạt các vụ đấu súng tiếp theo. Một người sống sót sau đó tiết lộ rằng nhiệm vụ của họ là ám sát Tổng thống Park.
- Ngày 18/8/1976, các binh lính Triều Tiên đã tấn công một nhóm người đang cố gắng chặt một cái cây ở bên trong khu phi quân sự (DMZ). Hai sĩ quan quân đội Mỹ đã thiệt mạng trong sự kiện được nhắc tới như "một vụ giết người bằng rìu".
- Ngày 9/10/1983, Triều Tiên đã ném bom vào một lăng mộ ở Yangon, Myanmar trong chuyến thăm của Tổng thống Hàn Quốc Chun Doo Hwan tới quốc gia này. Ông đã sống sót nhưng 21 người, bao gồm một số bộ trường đã thiệt mạng.
- Ngày 29/11/1987, một quả bom do hai điệp viên Triều Tiên gài trên một chuyến bay của hãng hàng không Hàn Quốc Korean Air đã phát nổ trên biển Andaman, khiến toàn bộ 115 người thiệt mạng. Cả hai điệp viên đã cố gắng để tránh bị bắt bằng cách nuốt xyanua nhưng một người đã bị bắt sống.
- Tháng 9/1996, một tàu ngầm Triều Tiên đã bị mắc cạn ngoài khởi cảng Gangneung ở phía đông Hàn Quốc khi đang làm nhiệm vụ do thám. Toàn bộ 25 thành viên thủy thủ đoàn và những người xâm nhập đã bị giết chết sau một cuộc truy lùng kéo dài 45 ngày.
- Ngày 15/6/1999, các tàu hải quân Hàn Quốc và Triều Tiên đã đụng độ với nhau ở ngoài khơi Yeonpyeong. Một tàu ngư lôi của Triều Tiên đã bị đắm và ba tàu tuần tra bị hư hại nghiêm trọng. Số người Triều Tiên bị thương vong ước tính khoảng 50 người.
- Ngày 29/6/2002, một vụ đụng độ hải quân đã xảy ra tại Yeonpyeong và kết quả là một tàu tuần tra của Hàn Quốc bị đánh chìm và khiến 6 người trên đó thiệt mạng.
- Ngày 26/3/2010, tàu hộ tống Cheonan của Hàn Quốc đã bị chìm gần đảo Baengnyong trên biển Hoàng Hải, 46 thủy thủ đã thiệt mạng. Một cuộc điều tra quốc tế đưa ra kết luận rằng con tàu này đã bị một tàu ngầm Triều Tiên tấn công bằng ngư lôi. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng đã bác bỏ cáo buộc trên.
- Ngày 23/11/2010, Triều Tiên đã nã pháo về đảo biên giới Yeonpyeong của Hàn Quốc trên biển Hoàng Hải, khiến 4 người thiệt mạng, trong đó có 2 lính thủy đánh bộ và 2 dân thường.
- Ngày 21/8/2015, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã ra lệnh cho các đơn vị quân đội ở tiền tuyến sẵn sàng cho một cuộc chiến tranh, theo sau một cuộc đấu pháo hiếm có giữa Seoul và Bình Nhưỡng xảy ra cách đó một ngày.
Sầm Hoa
    Hai máy bay đâm nhau ở triển lãm hàng không, phi công thiệt mạng
    Nạn nhân tử vong là một trong hai phi công điều khiển. Ảnh minh họa

    Hai máy bay đâm nhau ở triển lãm hàng không, phi công thiệt mạng

    Chủ Nhật, 23/08/2015 22:03
    (Thethaovanhoa.vn) - Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, ngày 23/8, hai máy bay nhỏ đâm vào nhau tại Cuộc triển lãm Hàng không Dittingen (Thụy Sĩ) khiến ít nhất một người thiệt mạng khiến sự kiện này bị gián đoạn.
    Nạn nhân tử vong là một trong hai phi công điều khiển hai máy bay trên, trong khi viên phi công còn lại đã kịp nhảy dù. Trong phần trình diễn này còn một máy bay nữa nhưng may mắn đã hạ cánh an toàn.
    Vụ tai nạn trên xảy ra chỉ một ngày sau khi vụ tai nạn máy bay nhỏ khiến 7 người thiệt mạng tại Triển lãm Hàng không Shoreham ở miền Nam nước Anh ngày 22/8.
    P.V

    Mỹ tố Trung Quốc tăng tốc xây đường băng trên đảo nhân tạo ở Trường Sa

    Trong bối cảnh Trung Quốc sắp hoàn tất đường băng trên một đảo nhân tạo ở Trường Sa, Mỹ lên án và coi hành động này gây căng thẳng quân sự ở khu vực.

    Spunik đưa tin: Trung Quốc đang trong giai đoạn hoàn tất đường băng dài gần 1000 mét trên một trong bảy đảo nhân tạo tại quần đảo Trường Sa. Công trình này khả năng được sử dụng cho việc tiến hành các hoạt động quân sự trong tương lai, theo báo cáo gần đây của Lầu Năm Góc.
    my to trung quoc tang toc xay duong bang tren dao nhan tao o truong sa hinh 0
    Đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa ở Biển Đông.
    Ngay sau khi đường băng được xây dựng xong, Trung Quốc sẽ sử dụng nó là nơi đáp cho các máy bay trên Biển Đông.
    Mỹ cho rằng việc xây dựng đường băng trên đảo nhân tạo ở Biển Đông là hành động “khai hoang thêm lãnh thổ”.
    Hiện tại Trung Quốc mới đóng được 1 tàu sân bay ở Biển Đông nhưng nó chưa “hoạt động hoàn toàn”, theo First Post. Tàu sân bay này là một phiên bản cải tiến của một trong những con tàu lớp USSR mà Trung Quốc mua từ Ukraine.
    Tuy nhiên, các chuyên gia Mỹ tin tằng vào năm 2020, quân đội Trung Quốc sẽ ngang nhiên xây thêm nhiều tàu sân bay trên Biển Đông. Trước những động thái mới nhất của Trung Quốc trên Biển Đông, một số quan chức quân sự Mỹ đã hối thúc Lầu Năm Góc kiên quyết hơn với Bắc Kinh.
    Phản bác lại quan điểm của Mỹ, phát ngôn viên Zhu Haiquan, Đại sứ quán Trung Quốc tại Mỹ, cho rằng các dự án khai hoang của Trung Quốc trên biển Đông bao gồm công trình đang được xây dựng trên những hòn đảo nhân tạo này nhằm phục vụ cho “mục đích công cộng tốt đẹp”.
    Ông Zhu nói: “Trung Quốc sẵn sàng mở cửa các cơ sở này cho các quốc gia khác sau khi đã hoàn thành. Chúng tôi hy vọng phía Mỹ sẽ nhìn nhận điều này bằng con mắt khách quan, công bằng và tôn trọng nỗ lực của các quốc gia trong khu vực nhằm duy trì hòa bình và ổn định trên biển Đông”./.
    Theo Ngân Giang/VOV.VN

    Ô tô tải tông dải phân cách, 3 người may mắn thoát chết

    TPO - Đang chạy với tốc độ cao, chiếc ô tô tải bất ngờ mất lái, húc đổ hơn 2 mét dải phân cách trên quốc lộ 1A rồi ngã ra đường, 3 người trên xe may mắn thoát chết.
    Hiện trường vụ tai nạn Hiện trường vụ tai nạn
    Theo nhân chứng, khoảng 16 giờ 30 ngày 23/8, chiếc xe ô tô tải biển kiểm soát 51C-30022 lưu thông theo hướng từ cầu vượt Tân Thới Hiệp đi ngã tư An Sương, khi tới trước Công viên phần mềm Quang Trung (phường Tân Chánh Hiệp, quận  12, TP HCM) thì bất ngờ mất lái, húc đổ hơn khoảng 2 mét dải phân cách và đổ xuống đường, 3 người trên xe may mắn thoát chết.
    Ô tô tải tông dải phân cách, 3 người may mắn thoát chết - ảnh 1
    Ghi nhận tại hiện trường, chiếc xe bị hư hỏng nặng, phần đầu xe móp méo, thùng xe bị xé rách.  Nhận được tin báo, lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường xử lí vụ tai nạn.
    Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, chiếc xe đã được di dời khỏi hiện trường.
    Nguyên nhân vụ tai nạn hiện đang được điều tra làm rõ.

    Honda Việt Nam triệu hồi hơn 2 vạn ô tô lỗi túi khí

    TPO - Chiều 23/8, Phó Tổng GĐ Honda Việt Nam Hồ Mạnh Tuấn xác nhận, hãng này chuẩn bị thực hiện triệu hồi lô xe ô tô do lỗi túi khí có thể gây thương vong.
    Nhiều xe Honda Civic lắp ráp trong nước Civic sản xuất từ 2006-2011 sẽ bị triệu hồi. Ảnh minh họa Nhiều xe Honda Civic lắp ráp trong nước Civic sản xuất từ 2006-2011 sẽ bị triệu hồi. Ảnh minh họa
    Chương trình triệu hồi túi khí này nằm trong kế hoạch tập đoàn mẹ. Theo đó, hãng ô tô đến từ Nhật Bản triệu hồi tổng cộng 21.171 xe. Trong đó, phần lớn là Civic lắp ráp trong nước Civic sản xuất từ 2006-2011 và CR-V sản xuất từ 2008-2011.
    Ngoài ra có 10 chiếc Civic nhập khẩu sản xuất từ 2005-2008 và CR-V sản xuất năm 2008. Khách hàng được thay thế miễn phí tại các đại lý chính hãng từ ngày 20/11 và dự kiến kéo dài trong một năm.

    Thương lái đổ xô mua cau non bán sang Trung Quốc

    Còn hơn một tháng nữa mới vào vụ thu hoạch nhưng hàng trăm thương lái đã đổ về các huyện vùng cao Quảng Ngãi, thu mua cau non với giá cao gấp ba lần năm ngoái để bán sang Trung Quốc.
    Sau nhiều năm rớt giá, rừng cau bạt ngàn ở huyện Sơn Tây gần đây chứng kiến thương lái từ khắp nơi đổ về thu mua trái non với giá cao chưa từng có. Sau nhiều năm rớt giá, rừng cau bạt ngàn ở huyện Sơn Tây gần đây chứng kiến thương lái từ khắp nơi đổ về thu mua trái non với giá cao chưa từng có.
    Thương lái đổ xô mua cau non bán sang Trung Quốc - ảnh 1 Anh Đinh Văn Hà (ngụ xã Sơn Mùa, huyện Sơn Tây) cho hay, giữa tháng 9 hàng năm mới là vụ thu hoạch. "Không hiểu sao, vụ cau năm nay mới giữa tháng 8 mà thương lái đã về tận nhà dân thuyết phục bà con hái cau non bán cho họ", anh nói. 
    Thương lái đổ xô mua cau non bán sang Trung Quốc - ảnh 2 Dọc tuyến đường từ huyện Sơn Hà về Sơn Tây, nhiều điểm đặt bảng giá thu mua cau với giá dao động từ 14.000 đến 16.000 đồng một kg. Bà Đinh Thị Lành (ngụ xã Sơn Bua, huyện Sơn Tây) cho biết thêm, nếu như chính vụ năm ngoái, mỗi kg cao nhất chỉ bán được 5.000 đồng thì nay thương lái mua cau non với giá cao gấp ba lần. 
    Thương lái đổ xô mua cau non bán sang Trung Quốc - ảnh 3 Các thương lái đi xe máy về tận các bản, làng vùng cao Quảng Ngãi thu mua cau non. Họ cũng chưa lý giải được vì sao phía Trung Quốc mua trái cau non với giá cao bất thường so với các năm trước. 
    Thương lái đổ xô mua cau non bán sang Trung Quốc - ảnh 4 UBND xã Sơn Mùa xác nhận, giá cau tăng đột biến nên hầu hết người dân địa phương đã hái sạch cau non bán cho thương lái. "Nếu như những năm trước, cau bị bỏ chín rục trên cây thì năm nay là lần đầu tiên người dân bán được cau non với giá cao", Phó chủ tịch Đinh Văn Cường nói. 
    Thương lái đổ xô mua cau non bán sang Trung Quốc - ảnh 5 Ông Bùi Đức Thạch - Chủ tịch UBND xã Sơn Dung thống kê, huyện Sơn Tây từ lâu đã được ví là "vương quốc cau", trong đó người dân xã Sơn Dung trồng nhiều cau nhất. Toàn xã còn khoảng 60 ha cau lâu năm, trong đó hộ trồng ít nhất vài trăm cây, nhiều nhất 6.000 cây.
    "Những năm trước do giá cau rẻ bèo, nhiều hộ dân nơi đây chặt bỏ bớt để trồng cây keo, mì. Giờ đây, giá cau tăng vọt trở lại, nhiều gia đình thấy tiếc vì thất thu lớn", ông Thạch thổ lộ. 
    Thương lái đổ xô mua cau non bán sang Trung Quốc - ảnh 6 Xe tải thu mua cau ở các huyện vùng cao Quảng Ngãi chở về lò hấp sơ chế. Theo các thương lái, trung bình mỗi ngày họ thu mua ít nhất 300 kg cau non bán lại cho chủ lò. 
    Thương lái đổ xô mua cau non bán sang Trung Quốc - ảnh 7 Lò hấp cau ở xã Sơn Dung, huyện Sơn Tây. Trước tình trạng thương lái, ồ ạt thu mua cau non, các huyện vùng cao Quảng Ngãi đã yêu cầu cơ quan chức năng kiểm tra, tuyên truyền người dân tránh gây ảnh hưởng lâu dài cho sản phẩm cau Quảng Ngãi. 
    Thương lái đổ xô mua cau non bán sang Trung Quốc - ảnh 8 Bà Nguyễn Thị Kim Ánh, chủ lò hấp cau ở huyện Sơn Tây nhẩm tính, cau tươi được mua về phải luộc chín, sấy khô rồi đóng bao xuất. Khác với những năm trước, phía Trung Quốc hiện có nhu cầu tiêu thụ cau tăng đột biến để chế biến thành kẹo. Do vậy, giá cả đắt đỏ gấp ba lần so với năm ngoái. 
    Theo VnExpress

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét