Thứ Bảy, 29 tháng 8, 2015

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 87

 (ĐC sưu tầm trên NET)

Vây bắt đường dây bán 'logo xe vua': Cảnh sát giao thông TP.HCM lên tiếng

(VTC News) – Lực lượng Cảnh sát giao thông lên tiếng khi đường dây mua bán “logo xe vua” bị triệt phá, bắt giữ hàng loạt đối tượng.
Chiều 28/8, trả lời phỏng vấn phóng viên VTC News, Đại tá Trần Thanh Trà - Trưởng Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC67) Công an TP.HCM, cho biết khoảng đầu năm 2015, PC67 đã tiếp nhận thông tin một số đối tượng mua bán "logo xe vua" cho xe tải, “bảo kê” qua mặt CSGT, Thanh tra giao thông...

“Nhận định tình hình, chúng tôi đã tham mưu, báo cáo Ban giám đốc CA TP.HCM, đồng thời chỉ đạo, quán triệt đến anh em cán bộ chiến sỹ cấp dưới nắm rõ tình hình, triển khai các biện pháp đối phó, xử lý các vấn đề nói trên” - Đại tá Trà nói.
 Đại tá Trần Thanh Trà

Đại tá Trà cho biết thêm, PC67 đã đặt 3 trạm cân tại xa lộ Hà Nội, đại lộ Nguyễn Văn Linh, khu vực gần cầu Phú Mỹ để xử lý xe quá tải và các phương tiện có dán "logo xe vua”.

Từ đầu tháng 7 đến nay, PC67 đã xử lý gần 500 trường hợp xe quá tải, trong đó có 217 trường hợp xe dán logo “Garage Thành Đô”, 165 trường hợp xe gắn logo “Xe chở hàng”, 14 trường hợp xe tải dán logo “Tam Kỳ”, 17 trường hợp xe tải dán logo “Dịch vụ vận chuyển hàng” và một số logo như chuột Mickey, Hồng Loan...

"Trong gần 500 trường hợp bị xử lý nói trên, không trường hợp nào có dấu hiệu được “bảo kê” hoặc CSGT tiếp tay. Người dân phát hiện các đối tượng rao bán logo cũng như các cán bộ, chiến sĩ có liên quan đến việc bảo kê, bán logo thì báo cho Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt PC67 theo đường dây nóng 08.388.875.21” - ông Trà nói.

 Các mẫu "logo xe vua" bị thu giữ
Trả lời phóng viên VTC News, một lãnh đạo Đội CSGT huyện Bình Chánh cho rằng, trong báo cáo sơ kết 6 tháng đầu năm 2015, Ban giám đốc CATPHCM, Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt CA TP.HCM đã gửi Công văn chỉ đạo đơn vị CSGT huyện Bình Chánh đề nghị xử lý nghiêm các xe tải gắn “logo xe vua”, khi gặp xe có gắn "logo xe vua” vẫn xử phạt bình thường nếu vi phạm.

Khi hỏi về logo mang thương hiệu “Garage Thành Đô” có địa chỉ Trần Đại Nghĩa, Lê Minh Xuân (thuộc huyện Bình Chánh, TP.HCM), vị lãnh đạo CSGT Bình Chánh khẳng định: “Chúng tôi không có quen biết gì với những đối tượng mua bán hay các tài xế xe gắn logo xe vua. Họ gắn logo gì hay như thế nào là chuyện của họ, khi nào họ vi phạm thì xử lý, còn không thì thôi”.

Trong khi đó, lãnh đạo Trạm Cảnh sát giao thông Suối Tre (tỉnh Đồng Nai) cho biết, có nghe thông tin vừa rồi Cục Cảnh sát hình sự C45, Bộ Công an triệt phá đường dây mua bán "logo xe vua" tại TP.HCM.

“Vấn đề này xảy ra từ lâu rồi, chúng tôi chỉ đạo cấp dưới xử lý nghiêm các trường hợp xe vi phạm, dù có gắn logo hay không. Đa phần xe gắn logo vi phạm là xe tải chở hàng hóa mang biển số TP.HCM chạy qua địa bàn Đồng Nai” – một cán bô CSGT Đồng Nai nói.
 Đối tượng cầm đầu Lê Thị Cẩm Vân
Chiều cùng ngày, Đại tá Vũ Hoàng Kiên – Cục phó Cục Cảnh sát hình sự (C45) – Trưởng ban Chuyên án cho biết, chuyên án vẫn đang tiến hành điều tra mở rộng, chưa kết thúc.

“Chúng tôi đã chỉ đạo lực lượng trinh sát hình sự tiếp tục truy bắt các đối tượng còn lại, trong đó có đối tượng cầm đầu đường dây mua bán logo xe vua Trần Văn Thới đã bỏ trốn".

Ghi nhận của phóng viên VTC News, đến thời điểm hiện tại vẫn còn nhiều xe gắn “logo xe vua” chạy khắp địa bàn TP.HCM như quận Tân Phú, Bình Tân, Thủ Đức, quận 10, quận 12…

Trước đó, trưa 26/8, lực lượng trinh sát hình sự C45 Bộ Công an bí mật ập vào bắt giữ 7 đối tượng trong đường dây mua bán “logo xe vua” tại TP.HCM, trong đó xác định 2 kẻ cầm đầu (1 đã bỏ trốn).

Các đối tượng tự nhận mình có quen biết, là người nhà của cán bộ trong ngành giao thông như CSGT, thanh tra giao thông, có thể “bảo kê” cho các xe vi phạm Luật giao thông, chở hàng quá khổ, quá tải… trên địa bàn TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương.

Tài xế nào có nhu cầu mua “logo xe vua” thì nhóm đối tượng bán với giá từ 2,5-3 triệu đồng/logo/xe/tháng. Mỗi tháng bán trên 1.000 logo, thu lợi bất chính lên đến nhiều tỷ đồng/tháng.

Trưởng phòng bảo hiểm lái ôtô hất CSGT lên nắp capô bỏ chạy

28/08/2015 21:40 GMT+7
    TTO - Tối 28-8, Công an Q.Thủ Đức, TP.HCM, đang tạm giữ hình sự ông Lê Hoàng (ngụ Q.1, là trưởng phòng của một công ty bảo hiểm) vì “chống người thi hành công vụ”.
    Lê Hoàng tại Công an quận Thủ Đức - Ảnh: Đức Thanh
    Chiếc ôtô hất CSGT lên capô - Ảnh: Đức Thanh
    Trước đó, chiều 28-8, tổ cảnh sát giao thông (CSGT) gồm thiếu tá Phạm Hoài Hiền và trung úy Trần Tuấn Anh của đội Hàng Xanh trực thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) Công an TP.HCM đang làm nhiệm vụ tại giao lộ đường Kha Vạn Cân và quốc lộ 13 (P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức) thì phát hiện một ôtô 5 chỗ vi phạm Luật giao thông. Thiếu tá Hiền đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra.
    Lúc này, ông Lê Hoàng dừng xe và chỉ xuất trình được một giấy đăng kiểm xe đã hết hạn, vì vậy tổ CSGT lập biên bản vi phạm.
    Trong lúc thiếu tá Hiền đang đứng trước mũi ôtô lập biên bản thì ông Hoàng vào xe nổ máy tông thẳng vào thiếu tá Hiền và phóng đi. Bị bất ngờ, thiếu tá Hiền nắm cần gạt nước và bị chiếc xe hất lên capô lao đi. Thiếu tá Hiền ra hiệu lệnh dừng xe nhưng ông Hoàng không chấp hành.
    Thấy vậy, người đi đường chạy xe đuổi theo. Được khoảng 300m thì người dân đuổi kịp, ép xe, buộc ông Hoàng dừng xe lại.
    Khi chiếc ôtô dừng lại, thiếu tá Hiền bị té xuống đất và bị phỏng ở hai tay do nắp capô xe nóng.
    Công an P.Hiệp Bình Chánh đã đưa ông Hoàng về trụ sở công an làm việc.
    ĐỨC THANH

    Vào tù vì lừa bán thiên thạch chiếm đoạt 1,4 tỉ đồng

    28/08/2015 21:23 GMT+7
      TTO - Chiều 28-8, TAND tỉnh Ninh Thuận đã tuyên phạt 7 bị cáo trong vụ lừa bán thiên thạch từ 12-16 năm tù mỗi người.
      Lê Văn Huy (đứng gần vành móng ngựa) và Uyên, Vũ, Tý, Khoa, K’Thông, Dũng cùng nghe tòa tuyên án vào chiều 28-8 - Ảnh: M.Trân
      Lê Văn Huy (đứng gần vành móng ngựa) và Uyên, Vũ, Tý, Khoa, K’Thông, Dũng cùng nghe tòa tuyên án vào chiều 28-8 - Ảnh: M.Trân
      Trong đó, bị cáo Lê Văn Huy (49 tuổi, ngụ Bình Thuận) bị tuyên phạt 16 năm tù; Vi Xuân Uyên (69 tuổi, ngụ TP.HCM) và Tuoneh Sơn Vũ (37 tuổi, ngụ Lâm Đồng) cùng 14 năm tù; Hoàng Ngọc Tý (30 tuổi, ngụ Ninh Thuận), K’Thông (28 tuổi, ngụ Lâm Đồng), Hà Khoa (42 tuổi, ngụ Lâm Đồng) cùng 13 năm tù; Nguyễn Văn Dũng (43 tuổi, ngụ Ninh Thuận) 12 năm tù. Riêng bị cáo Uyên hiện đang thụ án 13 năm tù cũng tội lừa đảo do tòa phúc thẩm TAND tối cao tuyên phạt, cộng chung là 27 năm tù.
      Theo cáo trạng, năm 2012, biết ông Nguyễn Văn Lành (ở TP.HCM) làm nghề kinh doanh vàng bạc đá quý có ý định mua thiên thạch, Huy đã dàn dựng “kịch bản” cùng Uyên, Tý, Khoa, Vũ, K’Thông và Dũng để lừa bán thiên thạch cho ông Lành nhằm chiếm đoạt 1,4 tỉ đồng.
      Để “dựng cảnh” cho ông Lành tin, Huy (ở TP.HCM) thông qua Dũng (ở Ninh Thuận) đến xã Phước Chính (huyện Bác Ái) rủ Tý đóng vai người bán viên đá thiên thạch nặng 5kg. K’Thông là người trung gian môi giới ông Lành với Tý và Vũ để hai bên trao đổi mua bán thiên thạch.
      Trong khi đó, Uyên và Khoa (ở TP.HCM) cùng hùn vốn với ông Lành để mua thiên thạch với giá 4 tỉ đồng và cung cấp cho ông Lành mẫu vật thử thiên thạch.
      Sau khi Huy tổ chức xong đường dây lừa đảo, ngày 16-1-2012, K’Thông dẫn ông Lành đến xã Phước Chính gặp Tý, Vũ xem thiên thạch để mua. Đến nơi, Tý và Vũ không cho ông Lành xem thiên thạch vì cho rằng ông Lành không chứng minh có số tiền ban đầu 700 triệu đồng.
      Những ngày tiếp đó, dù tại nhà Tý không có viên thiên thạch nào nhưng Huy cùng các bị cáo vẫn dàn dựng nhiều lần lừa ông Lành ra Ninh Thuận để xem và dùng mẫu vật thử thiên thạch, kể cả đưa tiền đóng giả là hùn vốn với ông Lành mua thiên thạch. Tuy nhiên, cả ba lần ông Lành ra Ninh Thuận đòi xem và thử thiên thạch đều bị Tý, Vũ tìm cách từ chối.
      Sau đó Huy, Uyên và ông Lành đồng ý mua thiên thạch của Tý với giá 10 tỉ đồng (trong đó Huy góp 8,6 tỉ đồng, Uyên 1 tỉ, còn ông Lành góp 400 triệu đồng) nhưng khi bước vào nhà Tý thì K’Thông và Vũ xuất hiện gây sự với ông Lành vì ông Lành ra nhà Tý mua thiên thạch mà không báo K’Thông và Vũ là hai người môi giới cho ông Lành trước đây. Vụ mua bán thiên thạch giá 10 tỉ đồng xem như thất bại.
      Sau đó, ngày 30-1-2012, Vũ gọi điện cho ông Lành đồng ý bán với giá 4 tỉ đồng và yêu cầu đặt cọc trước 1,4 tỉ đồng rồi cho xem, thử thiên thạch. Ông Lành đã đưa cho Vũ 400 triệu đồng vào ngày 2-2-2012 và đưa tiếp 1 tỉ đồng vào ngày 7-2-2012. Sau khi nhận đủ 1,4 tỉ đồng của ông Lành thì các bị cáo dàn dựng cảnh bị cướp mất tiền tại nhà Tý, còn thiên thạch thì Vũ ôm chạy vào rừng.
      Sau đó, các bị cáo thay sim điện thoại trốn ông Lành. Biết mình bị lừa nên ông Lành làm đơn tố cáo.                                       
      MINH TRÂN

      Chờ bà Vy hồi phục sẽ xử lý hành vi đốt con

      28/08/2015 15:32 GMT+7
      TTO - Theo ông Lê Văn Long - chủ tịch UBND huyện Bắc Bình, Bình Thuận, khi bà Vy điều trị hồi phục, công an sẽ tiến hành các bước xử lý theo quy định pháp luật.
      Bà Vy. Ảnh: THIỆN TRÍ
      Bà Vy. Ảnh: THIỆN TRÍ
      Chiều 28-8, ông Lê Văn Long, chủ tịch UBND huyện Bắc Bình, Bình Thuận, cho hay các ban ngành của huyện đã họp để xử lý vụ việc bà Trương Thị Vy ở khu phố Xuân An 1, thị trấn Chợ Lầu, huyện Bắc Bình đổ xăng đốt con gái Nguyễn Thị Kim Linh 12 tuổi.
      Phòng Lao động - thương binh & xã hội huyện Bắc Bình đã vào Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM) hỗ trợ tiền điều trị cho cháu Linh. UBND thị trấn Chợ Lầu cũng đang vận động trong địa phương lấy kinh phí hỗ trợ bé Linh chữa bệnh.
      Về trường hợp của bà Trương Thị Vy, ông Lê Văn Long cho hay cơ quan công an vẫn đang theo dõi, khi bà Vy điều trị hồi phục công an sẽ tiếp xúc để tiến hành các bước xử lý theo quy định pháp luật.
      Hiện nay bà Vy đang được điều trị vết bỏng tại Bệnh viện Đa khoa Bắc Bình Thuận do bị bỏng 10%. Con gái út Nguyễn Thị Kim Ngân, học lớp 4, vẫn hằng ngày mua cơm nước, sữa đem vào chăm sóc mẹ. Còn con trai lớn của bà Vy là Nguyễn Duy Khánh,13 tuổi, đi chăn bò thuê sống ở nơi khác không về nhà.
      Trước đó, lúc 19g ngày 24-8 tại căn nhà của bà Vy, bà đã dùng xăng đổ lên người bé Linh rồi bật quẹt đốt.
      THIỆN TRí

      Lập tổ điều tra vụ việc xe hành lý va chạm với máy bay tại Tân Sơn Nhất

      Trung tâm tin tức VTV24Cập nhật 22:20 ngày 28/08/2015

      VTV.vn - Cục Hàng không đang lập tổ điều tra để làm rõ nguyên nhân của việc xe chở hành lý thuộc Xí nghiệp thương mại mặt đất đâm va với máy bay của hãng hàng không China Airlines.

      Thông tin về vụ việc xe chở hành lý thuộc Xí nghiệp thương mại mặt đất đâm va với máy bay của hãng hàng không China Airlines trên khu vực sân đỗ của sân bay Tân Sơn Nhất vào sáng 27/8, đại diện Cục Hàng không cho biết, đang lập tổ điều tra để làm rõ nguyên nhân của vụ việc.
      Vụ va chạm không gây thiệt hại về người nhưng khiến máy bay hư hỏng nặng. 300 hành khách có mặt trên máy bay đã được chuyển sang một máy bay khác sau nhiều giờ bị chậm. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do sơ suất của nhân viên điều khiển xe chở hành lý.
      Trước đó, khoảng 10h30 ngày 27/8, trong quá trình vận chuyển và đưa hành lý lên chuyến bay mang số hiệu C-I-782 của China Airlines, xe chở hành lý của Xí nghiệp mặt đất đã đâm va với máy bay. Sự cố xảy ra trước khi máy bay cất cánh đi Đài Bắc khoảng 20 phút.

      Chủ tịch Kim Jong Un sa thải hàng loạt đảng viên

      28/08/2015 15:24 GMT+7
        TTO - Trong số các cán bộ bị cách chức có nhiều thành viên Quân ủy trung ương của CHDCND Triều Tiên. 
        Chủ tịch Kim Jong Un vừa sa thải hàng loạt đảng viên - Ảnh: KCNA
        Tờ Yonhap ngày 28-8 dẫn nguồn tin từ Cơ quan Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho hay vụ bãi miễn diễn ra tại cuộc họp của Ủy ban Quân sự trung ương, Đảng Lao động Triều Tiên. Thời điểm tổ chức cuộc họp không được cơ quan này nêu ra.
        Hiện chưa rõ nguyên nhân những người này bị sa thải, nhưng tờ Yonhap nhận định nhiều khả năng họ có liên quan đến vụ nổ mìn ngày 4-8 dọc biên giới liên Triều làm bị thương hai binh sĩ Hàn Quốc.
        Trong cuộc điều đình với Hàn Quốc hồi đầu tuần, Triều Tiên liên tục khẳng định họ không đặt mìn nhưng sau đó cho biết họ “lấy làm tiếc” về vụ tai nạn.
        Vụ nổ mìn như giọt nước làm tràn ly khiến tình hình hai nước đột ngột trở nên căng thẳng và chỉ dịu đi khi cả hai đạt được một thỏa thuận chung cuộc để giải quyết mâu thuẫn.
        Trong một diễn biến liên quan khác, ngày hôm nay Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết Hội Chữ thập đỏ nước này đề xuất tổ chức một cuộc đàm phán cấp chuyên viên với bên đồng cấp Triều Tiên vào ngày 7-9 về việc nối lại các cuộc đoàn tụ các gia đình bị ly tán.
        Đề xuất trên được đưa ra thông qua kênh tiếp xúc giữa Hàn Quốc và Triều Tiên tại làng đình chiến Bàn Môn Điếm. Theo đó hai bên có thể tiến hành đàm phán tại đây, ngay trong khu phi quân sự nằm giữa hai miền Triều Tiên.
        Trước đó, vào ngày 25-8, cả hai bên cùng đạt được một thỏa thuận mang tính đột phá nhằm thúc đẩy việc đoàn tụ cho các gia đình bị ly tán vào tháng 10 năm nay nhằm vào dịp Tết trung thu.
        HẢI YẾN

        Ô tô đâm nhau kinh hoàng trên đường ra sân bay Nội Bài

        TPO - Chiếc xe ô tô Kia Morning đang di chuyển từ cầu Nhật Tân lên sân bay Nội Bài thì bất ngờ va chạm với chiếc xe Toyota Fortuner khiến cả hai xe nát bét đầu, 2 tài xế nhập viện
        Chiếc xe Kia Morning bẹp rúm phần đầu. Chiếc xe Kia Morning bẹp rúm phần đầu.
        Theo một số nhân chứng, sự việc xảy ra vào khoảng 15h30 ngày 28/8 tại địa phận thôn Sơn Du, xã Nguyên Khê (huyện Đông Anh, TP Hà Nội.
        Vào thời điểm đó, chiếc xe ô tô Kia màu đỏ biển kiểm soát Hà Nội đang di chuyển từ cầu Nhật Tân lên sân bay Nội Bài khi tới địa điểm trên thì va chạm với chiếc xe Toyota Fortuner màu đen đi phía trước.
        Cú va chạm khiến chiếc xe Fortuner lao lên dải phân cách, đâm gục cột đèn rồi đâm vào rào chắn thép bên kia đường.
        Ô tô đâm nhau kinh hoàng trên đường ra sân bay Nội Bài - ảnh 1 Phần đầu chiếc xe Toyota Fortuner cũng bị hư hỏng nặng.
        Vụ tai nạn khiến cả hai tài xế bị thương và được người dân giúp đỡ đưa đi cấp cứu. Ngay sau khi xảy ra sự việc, cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường điều tra làm rõ nguyên nhân.
        Tại hiện trường, trục bánh trước chiếc xe Kia bị gãy, cả hai nát bét phần đầu, bung túi khí.
        Hiện nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

        Quang Minh, Hồng Đào bất ngờ về Việt Nam

        (TNO) Cặp đôi Quang Minh - Hồng Đào hiện đang có mặt tại Việt Nam. Tuy nhiên, chuyến đi lần này chỉ mang tính du lịch và thăm hỏi người thân nên đôi vợ chồng nổi tiếng này không chia sẻ nhiều với báo giới.

        Quang Minh, Hồng Đào bất ngờ về Việt Nam - ảnh 1Gia đình Quang Minh và Hồng Đào đi ăn cùng nhau
        Trao đổi với Thanh Niên Online, người quản lý của nghệ sĩ Hồng Đào cho biết cặp đôi này đã về Việt Nam được gần nửa tháng với mục đích chủ yếu là nghỉ ngơi, du lịch và gặp lại những người thân quen. "Còn về những dự án công việc thì chúng tôi chưa tiện tiết lộ", quản lý của Hồng Đào chia sẻ.
        Trong chuyến về Việt Nam lần này còn có hai cô "con gái rượu" của Quang Minh và Hồng Đào là Vicky và Sophia. Ngoài việc tham quan các danh lam thắng cảnh của Việt Nam, cặp đôi này đã đưa hai cô con gái về miền Tây, quê của Quang Minh, để các con biết thêm về quê hương, xứ sở.
        Bên cạnh đó, cả hai còn tranh thủ hội ngộ cùng các đồng nghiệp như Hồng Vân, Vân Sơn, Thành Lộc, Hữu Châu... Trong thời gian này, Quang Minh và Hồng Đào cùng hai con lưu trú tại một căn hộ ở Q.3 (TP.HCM). Được biết cặp đôi sẽ trở về Mỹ vào trưa mai 29.8.
        Quang Minh và Hồng Đào là cặp đôi hài nổi tiếng ở hải ngoại. Quang Minh chính là mối tình đầu của Hồng Đào. Năm 1994, khi sang Mỹ định cư, Hồng Đào đã gặp lại Quang Minh. Sau đó, cả hai tiến tới hôn nhân và xuất hiện cùng nhau trên khắp các sân khấu ở hải ngoại. Trên sân khấu, cả hai thường vào vai cặp vợ chồng hoặc Hồng Đào là mẹ của Quang Minh.
        Quang Minh, Hồng Đào bất ngờ về Việt Nam - ảnh 2Quanh Minh cùng hai con tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM)
        Quang Minh, Hồng Đào bất ngờ về Việt Nam - ảnh 3Hồng Đào (giữa) trẻ trung, rạng rỡ dù đã hơn 50 tuổi
        Quang Minh, Hồng Đào bất ngờ về Việt Nam - ảnh 4Hồng Đào trẻ trung ở tuổi 53
        Quang Minh, Hồng Đào bất ngờ về Việt Nam - ảnh 5Hai cô "con gái rượu" của vợ chồng Quang Minh và Hồng Đào
        Quang Minh, Hồng Đào bất ngờ về Việt Nam - ảnh 6Cả gia đình chụp ảnh cùng nhau
        Quang Minh, Hồng Đào bất ngờ về Việt Nam - ảnh 7Quang Minh, Hồng Đào hội ngộ các đồng nghiệp như Hữu Nghĩa, Hữu Châu...
        Quang Minh, Hồng Đào bất ngờ về Việt Nam - ảnh 8Dùng bữa cùng Vân Sơn
        Thiên Hương
        Ảnh: Nhân vật cung cấp

        Thu nhập của người Việt "thụt lùi" so với Hàn Quốc 35 năm, Malaysia 25 năm




        Dân trí Việt Nam tiếp tục thuộc nhóm nước có thu nhập trung bình thấp và chỉ ngang bằng mức GDP bình quân đầu người của Malaysia năm 1988, Thái Lan năm 1993, Indonesia năm 2008, Philippines năm 2010 và Hàn Quốc năm 1982.

        thu-nhap-a9ce4
        Khoảng cách về GDP bình quân đầu người của Việt Nam so với các nước trong khu vực còn lớn và có nguy cơ bị nới rộng.
        Báo cáo tại Hội thảo “Cải cách thể chế kinh tế Việt Nam để hội nhập và phát triển giai đoạn 2015-2035”, Tổng cục Thống kê cho biết, thu nhập bình quân đầu người của Việt Nam đang thụt lùi so với Hàn quốc khoảng 30-35 năm, Malaysia khoảng 25 năm, Thái Lan khoảng 20 năm, Indonesia và Philippines khoảng 5-7 năm.
        Theo báo cáo của cơ quan thống kê, nền kinh tế duy trì tốc độ tăng trưởng khá nhưng quy mô kinh tế còn nhỏ so với các nước trong khu vực. Tổng sản phẩm trong nước (GDP) luôn duy trình tăng trưởng khá, bình quân thời kỳ 1990-2014 đạt 6,9% đưa Việt Nam từ một quốc gia thuộc nhóm các nước nghèo nhất thế giới trở thành nước có thu nhập trung bình với GDP bình quân đầu người đạt 2052 USD, gấp 21 lần mức bình quân năm 1990.
        Tuy nhiên, so với một số nước trong khu vực, mức GDP hơn 186 tỷ USD đạt được năm 2014 vẫn còn nhỏ. GDP của Indonesia gấp 4,8 lần GDP của Việt Nam, Thái Lan gấp 2 lần, Malaysia gấp 1,8 lần, Singapore gấp 1,7 lần và Philippines gấp 1,5 lần.
        Mặc dù đã trở thành quốc gia có thu nhập trung bình nhưng khoảng cách về GDP bình quân đầu người Việt Nam so với các nước trong khu vực còn lớn và nguy cơ bị nới rộng.
        Từ năm 2008, Việt Nam đã chính thức trở thành quốc gia có thu nhập trung bình với GDP bình quân đầu người đạt 1.145 USD, đến năm 2014 tăng lên 2.052 USD. Tuy nhiên, với mức bình quân này, Việt Nam tiếp tục thuộc nhóm nước có thu nhập trung bình thấp và chỉ ngang bằng mức GDP bình quân đầu người của Malaysia năm 1988, Thái Lan năm 1993, Indonesia năm 2008, Philippines năm 2010 và Hàn Quốc năm 1982.
        Chỉ số năng lực cạnh tranh toàn cầu (Global Competitiveness Index – GCI) của Việt Nam thấp hơn nhiều so với Thái Lan, Malaysia và Indonesia, theo Báo cáo cạnh tranh toàn cầu của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF).
        Về năng suất lao động, trong giai đoạn 1994-2013, năng suất lao động của Việt Nam tăng trung bình 4,87%, là mức tăng cao nhất trong ASEAN. Tuy nhiên, ngoại trừ Brunei và Philippines, khoảng cách tuyệt đối tính bằng chênh lệch năng suất lao động của Việt Nam với hầu hết các nước ASEAN ở trình độ phát triển cao hơn lại gia tăng trong giai đoạn trên.
        Với giả sử Việt Nam và một số nước vẫn duy trì liên tục tốc độ tăng trưởng năng suất lao động trung bình như trong giai đoạn 2007-2012 vừa qua thì phải đến năm 2018 Việt Nam mới bắt kịp năng suất lao động của Philippines và đến năm 2069 mới bắt kịp Thái Lan.
        Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh cho rằng, những khác biệt thể chế đang cản trở kinh tế Việt Nam, đòi hỏi Việt Nam phải cải cách. Thêm vào đó, dù phát triển tốt nhưng thực tế là nền kinh tế Việt Nam kém cạnh tranh và có nguy cơ thất bại trong bối cảnh hội nhập sâu rộng như hiện nay.
        Theo ông Nguyễn Đình Cung - Viện trưởng viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế trung ương (CIEM), nền kinh tế Việt Nam đang có nguy cơ tụt hậu. Với tốc độ tăng trưởng 5%, đến năm 2020, GDP của Việt Nam chỉ bằng 7% Thái Lan và nếu tăng trưởng 7% thì “may ra” mới đuổi kịp được.
        “Năng suất lao động chưa cải thiện, tăng chủ yếu nhờ chuyển dịch lao động. Vốn đầu tư chỉ đổ vào các ngành năng suất thấp như tài chính - ngân hàng bất động sản là điều bất hợp lý, khiến thị trường sai lệch”, ông Cung nói thêm.
        Phương Dung

        Thu nhập của người Việt "thụt lùi" so với Hàn Quốc 35 năm, Malaysia 25 năm




        Dân trí Việt Nam tiếp tục thuộc nhóm nước có thu nhập trung bình thấp và chỉ ngang bằng mức GDP bình quân đầu người của Malaysia năm 1988, Thái Lan năm 1993, Indonesia năm 2008, Philippines năm 2010 và Hàn Quốc năm 1982.

        thu-nhap-a9ce4
        Khoảng cách về GDP bình quân đầu người của Việt Nam so với các nước trong khu vực còn lớn và có nguy cơ bị nới rộng.
        Báo cáo tại Hội thảo “Cải cách thể chế kinh tế Việt Nam để hội nhập và phát triển giai đoạn 2015-2035”, Tổng cục Thống kê cho biết, thu nhập bình quân đầu người của Việt Nam đang thụt lùi so với Hàn quốc khoảng 30-35 năm, Malaysia khoảng 25 năm, Thái Lan khoảng 20 năm, Indonesia và Philippines khoảng 5-7 năm.
        Theo báo cáo của cơ quan thống kê, nền kinh tế duy trì tốc độ tăng trưởng khá nhưng quy mô kinh tế còn nhỏ so với các nước trong khu vực. Tổng sản phẩm trong nước (GDP) luôn duy trình tăng trưởng khá, bình quân thời kỳ 1990-2014 đạt 6,9% đưa Việt Nam từ một quốc gia thuộc nhóm các nước nghèo nhất thế giới trở thành nước có thu nhập trung bình với GDP bình quân đầu người đạt 2052 USD, gấp 21 lần mức bình quân năm 1990.
        Tuy nhiên, so với một số nước trong khu vực, mức GDP hơn 186 tỷ USD đạt được năm 2014 vẫn còn nhỏ. GDP của Indonesia gấp 4,8 lần GDP của Việt Nam, Thái Lan gấp 2 lần, Malaysia gấp 1,8 lần, Singapore gấp 1,7 lần và Philippines gấp 1,5 lần.
        Mặc dù đã trở thành quốc gia có thu nhập trung bình nhưng khoảng cách về GDP bình quân đầu người Việt Nam so với các nước trong khu vực còn lớn và nguy cơ bị nới rộng.
        Từ năm 2008, Việt Nam đã chính thức trở thành quốc gia có thu nhập trung bình với GDP bình quân đầu người đạt 1.145 USD, đến năm 2014 tăng lên 2.052 USD. Tuy nhiên, với mức bình quân này, Việt Nam tiếp tục thuộc nhóm nước có thu nhập trung bình thấp và chỉ ngang bằng mức GDP bình quân đầu người của Malaysia năm 1988, Thái Lan năm 1993, Indonesia năm 2008, Philippines năm 2010 và Hàn Quốc năm 1982.
        Chỉ số năng lực cạnh tranh toàn cầu (Global Competitiveness Index – GCI) của Việt Nam thấp hơn nhiều so với Thái Lan, Malaysia và Indonesia, theo Báo cáo cạnh tranh toàn cầu của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF).
        Về năng suất lao động, trong giai đoạn 1994-2013, năng suất lao động của Việt Nam tăng trung bình 4,87%, là mức tăng cao nhất trong ASEAN. Tuy nhiên, ngoại trừ Brunei và Philippines, khoảng cách tuyệt đối tính bằng chênh lệch năng suất lao động của Việt Nam với hầu hết các nước ASEAN ở trình độ phát triển cao hơn lại gia tăng trong giai đoạn trên.
        Với giả sử Việt Nam và một số nước vẫn duy trì liên tục tốc độ tăng trưởng năng suất lao động trung bình như trong giai đoạn 2007-2012 vừa qua thì phải đến năm 2018 Việt Nam mới bắt kịp năng suất lao động của Philippines và đến năm 2069 mới bắt kịp Thái Lan.
        Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh cho rằng, những khác biệt thể chế đang cản trở kinh tế Việt Nam, đòi hỏi Việt Nam phải cải cách. Thêm vào đó, dù phát triển tốt nhưng thực tế là nền kinh tế Việt Nam kém cạnh tranh và có nguy cơ thất bại trong bối cảnh hội nhập sâu rộng như hiện nay.
        Theo ông Nguyễn Đình Cung - Viện trưởng viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế trung ương (CIEM), nền kinh tế Việt Nam đang có nguy cơ tụt hậu. Với tốc độ tăng trưởng 5%, đến năm 2020, GDP của Việt Nam chỉ bằng 7% Thái Lan và nếu tăng trưởng 7% thì “may ra” mới đuổi kịp được.
        “Năng suất lao động chưa cải thiện, tăng chủ yếu nhờ chuyển dịch lao động. Vốn đầu tư chỉ đổ vào các ngành năng suất thấp như tài chính - ngân hàng bất động sản là điều bất hợp lý, khiến thị trường sai lệch”, ông Cung nói thêm.
        Phương Dung

        Thu nhập của người Việt "thụt lùi" so với Hàn Quốc 35 năm, Malaysia 25 năm




        Dân trí Việt Nam tiếp tục thuộc nhóm nước có thu nhập trung bình thấp và chỉ ngang bằng mức GDP bình quân đầu người của Malaysia năm 1988, Thái Lan năm 1993, Indonesia năm 2008, Philippines năm 2010 và Hàn Quốc năm 1982.

        thu-nhap-a9ce4
        Khoảng cách về GDP bình quân đầu người của Việt Nam so với các nước trong khu vực còn lớn và có nguy cơ bị nới rộng.
        Báo cáo tại Hội thảo “Cải cách thể chế kinh tế Việt Nam để hội nhập và phát triển giai đoạn 2015-2035”, Tổng cục Thống kê cho biết, thu nhập bình quân đầu người của Việt Nam đang thụt lùi so với Hàn quốc khoảng 30-35 năm, Malaysia khoảng 25 năm, Thái Lan khoảng 20 năm, Indonesia và Philippines khoảng 5-7 năm.
        Theo báo cáo của cơ quan thống kê, nền kinh tế duy trì tốc độ tăng trưởng khá nhưng quy mô kinh tế còn nhỏ so với các nước trong khu vực. Tổng sản phẩm trong nước (GDP) luôn duy trình tăng trưởng khá, bình quân thời kỳ 1990-2014 đạt 6,9% đưa Việt Nam từ một quốc gia thuộc nhóm các nước nghèo nhất thế giới trở thành nước có thu nhập trung bình với GDP bình quân đầu người đạt 2052 USD, gấp 21 lần mức bình quân năm 1990.
        Tuy nhiên, so với một số nước trong khu vực, mức GDP hơn 186 tỷ USD đạt được năm 2014 vẫn còn nhỏ. GDP của Indonesia gấp 4,8 lần GDP của Việt Nam, Thái Lan gấp 2 lần, Malaysia gấp 1,8 lần, Singapore gấp 1,7 lần và Philippines gấp 1,5 lần.
        Mặc dù đã trở thành quốc gia có thu nhập trung bình nhưng khoảng cách về GDP bình quân đầu người Việt Nam so với các nước trong khu vực còn lớn và nguy cơ bị nới rộng.
        Từ năm 2008, Việt Nam đã chính thức trở thành quốc gia có thu nhập trung bình với GDP bình quân đầu người đạt 1.145 USD, đến năm 2014 tăng lên 2.052 USD. Tuy nhiên, với mức bình quân này, Việt Nam tiếp tục thuộc nhóm nước có thu nhập trung bình thấp và chỉ ngang bằng mức GDP bình quân đầu người của Malaysia năm 1988, Thái Lan năm 1993, Indonesia năm 2008, Philippines năm 2010 và Hàn Quốc năm 1982.
        Chỉ số năng lực cạnh tranh toàn cầu (Global Competitiveness Index – GCI) của Việt Nam thấp hơn nhiều so với Thái Lan, Malaysia và Indonesia, theo Báo cáo cạnh tranh toàn cầu của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF).
        Về năng suất lao động, trong giai đoạn 1994-2013, năng suất lao động của Việt Nam tăng trung bình 4,87%, là mức tăng cao nhất trong ASEAN. Tuy nhiên, ngoại trừ Brunei và Philippines, khoảng cách tuyệt đối tính bằng chênh lệch năng suất lao động của Việt Nam với hầu hết các nước ASEAN ở trình độ phát triển cao hơn lại gia tăng trong giai đoạn trên.
        Với giả sử Việt Nam và một số nước vẫn duy trì liên tục tốc độ tăng trưởng năng suất lao động trung bình như trong giai đoạn 2007-2012 vừa qua thì phải đến năm 2018 Việt Nam mới bắt kịp năng suất lao động của Philippines và đến năm 2069 mới bắt kịp Thái Lan.
        Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh cho rằng, những khác biệt thể chế đang cản trở kinh tế Việt Nam, đòi hỏi Việt Nam phải cải cách. Thêm vào đó, dù phát triển tốt nhưng thực tế là nền kinh tế Việt Nam kém cạnh tranh và có nguy cơ thất bại trong bối cảnh hội nhập sâu rộng như hiện nay.
        Theo ông Nguyễn Đình Cung - Viện trưởng viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế trung ương (CIEM), nền kinh tế Việt Nam đang có nguy cơ tụt hậu. Với tốc độ tăng trưởng 5%, đến năm 2020, GDP của Việt Nam chỉ bằng 7% Thái Lan và nếu tăng trưởng 7% thì “may ra” mới đuổi kịp được.
        “Năng suất lao động chưa cải thiện, tăng chủ yếu nhờ chuyển dịch lao động. Vốn đầu tư chỉ đổ vào các ngành năng suất thấp như tài chính - ngân hàng bất động sản là điều bất hợp lý, khiến thị trường sai lệch”, ông Cung nói thêm.
        Phương Dung

        TP. Hồ Chí Minh:Giang hồ dùng ôtô chở mã tấu đi hỗn chiến


        Nhóm thanh niên xăm trổ đầy mình bị cảnh sát 113 bắt giữ. Ảnh: Công an cung cấp.

        Phát hiện 2 băng nhóm giang hồ mang mã tấu đi thanh toán nhau, cảnh sát 113 đã ngăn chặn. Côn đồ tông ôtô vào cảnh sát 113 để thoát thân.

        Ngày 28.8, Phòng Cảnh sát phản ứng nhanh 113 (Công an TP HCM) cho biết, rạng sáng cùng ngày, khi các trinh sát đội 4 đang tuần tra thì phát hiện 2 băng nhóm với hàng chục thanh niên mang mã tấu chuẩn bị đi chém nhau ở giao lộ Nguyễn Biểu - Nguyễn Trãi (phường 2, quận 5).
        Thấy cảnh sát xuất hiện, nhiều thanh niên lao lên ôtô 4 chỗ tháo chạy nhưng tổ công tác chặn lại được. Để tẩu thoát, một tên côn đồ lái xe tông vào ôtô đặc chủng của cảnh sát để thoát thân nhưng không kịp.
        Vũ khí hai băng nhóm dùng để chém nhau. Ảnh Công an cung cấp 
         
        Nhận thấy nhóm côn đồ manh động nên lực lượng cảnh sát 113 đã huy động thêm Công an phường 2 và Công an quận 5 tới khống chế đưa băng nhóm này về phường.

        Tại cơ quan công an, những thanh niên khai, do có mâu thuẫn từ trước nên 2 băng nhóm hẹn nhau tại giao lộ trên để phân định thắng thua.
        Chiếc xe của băng giang hồ tông vào cảnh sát để tẩu thoát. Ảnh: Công an cung cấp
        Một băng gọi đồng bọn lấy ôtô 4 chỗ chở mã tấu tự chế tới chi viện. Sự việc thu hút nhiều người dân hiếu kỳ đến xem gây ách tắc giao thông trên đường Nguyễn Biểu.
        Nhà chức trách đang lấy lời khai của các nghi can để làm rõ hành vi Gây rối trật tự công cộng.
        Theo Zing.vn

        Tổng biên tập trang mạng Nhân dân Nhật báo bị điều tra

        media Ông Liêu Hồng (Liao Hong), tổng biên tập và phó chủ tịch phụ trách trang web của Nhân dân Nhật báo. Ảnh chụp tại Sydney, Úc, ngày 22/03/ 2013. DR
        Tổng biên tập phiên bản điện tử của Nhân dân Nhật báo, cơ quan báo chí chính thức của Đảng Cộng sản Trung Quốc, đã bị đặt trong vòng điều tra vì nghi ngờ nhận hối lộ. Tin này được loan báo hôm nay 28/08/2015, vào lúc chiến dịch chống tham nhũng quy mô của Tập Cận Bình đang tiếp diễn.
        Viện Kiểm sát tỉnh Hà Nam đã mở điều tra về Liêu Hồng (Liao Hong), tổng biên tập và phó chủ tịch phụ trách trang web của Nhân dân Nhật báo ; và Trần Trí Hà (Chen Zhixia), thành viên Hội đồng quản trị.
        Trang mạng này được quản lý một cách khác với phiên bản báo in của Nhân dân Nhật báo. Ngoài các bài vở trên báo giấy, phiên bản điện tử còn có các bài riêng, thường ít khô khan hơn thậm chí công khai mang tính giải trí.
        Ông Liêu Hồng là tổng biên tập báo mạng Nhân dân Nhật báo từ năm 2010. Theo tuần báo Nam Phương Chu Mạt (Nanfang Zhoumo), phó tổng biên tập đã bị điều tra từ hồi tháng Năm.
        Chiến dịch chống tham nhũng đánh « từ ruồi cho đến cọp » của Tập Cận Bình, được tuyên truyền rầm rộ, không chừa cả lãnh vực truyền thông.
        Tuần trước, chính quyền Bắc Kinh loan báo sẽ khởi tố 30 người trong vụ tham nhũng lớn liên quan đến 21st Century Business Herald, một trong những nhật báo tài chính uy tín nhất Trung Quốc, trong đó có những người từng làm việc trong ban biên tập báo này.
        Họ bị cáo buộc đã tham gia các vụ tống tiền để đổi lấy các bài báo « tích cực », đe dọa sẽ viết bài đả kích nặng nề các doanh nghiệp và cá nhân không chịu hối lộ. Theo báo chí nhà nước, các nghi can còn buộc một số doanh nghiệp phải đăng quảng cáo, hay ký các hợp đồng « hợp tác » với số tiền khổng lồ.

        Ba Lan xác nhận đoàn tàu bí ẩn của phát xít Đức có thật

        Ba Lan hôm nay xác nhận về phát hiện một đoàn tàu bọc thép của Phát xít Đức dưới lòng đất gần biên giới với Czech, mà theo truyền thuyết chở đầy vàng và trang sức. 
        tau-5171-1440778642.jpg
        Một tàu bọc thép của phát xít Đức. Ảnh: 
        "Tình huống này hoàn toàn chưa từng xảy ra. Có khả năng rất cao, trên 99% là con tàu tồn tại", Piotr Zuchowski, Thứ trưởng Bộ Văn hoá Ba Lan hôm nay cho biết. Ông nói đã nhìn thấy ảnh con tàu dài hơn 100 m, chụp bằng radar xuyên đất. Các luật sư của hai người đàn ông phát hiện ra nó đã đưa bằng chứng này cho ông. "Chúng tôi sẽ chắc 100% khi tìm thấy nó", thứ trưởng Ba Lan cho hay. 
        Phát hiện về con tàu diễn ra sau khi một người từng giúp giấu nó trăng trối về bí mật trước khi chết, Zuchowski nói. Ông từ chối hé lộ danh tính của người này và nói hiện chưa rõ bên trong tàu có gì.
        Kể từ cuối Thế chiến II, có thông tin cho rằng con tàu chở đầy vàng, đá quý, vũ khí mất tích ở Ba Lan khi đang chạy trốn Hồng quân. Theo truyền thuyết địa phương, tàu biến mất gần lâu đài Ksiaz, cách thành phố Walbrzych, đông nam Ba Lan khoảng 3 km. Cuối Thế chiến II, lực lượng Phát xít Đức bắt đầu xây dựng 7 công trình ngầm trong núi gần thị trấn Walbrzych tại khu vực trước đó thuộc về Đức. 
        Những người săn lùng kho báu đã tìm con tàu  hàng thập kỷ, và quân đội Ba Lan thời kỳ Xã hội Chủ nghĩa cũng tìm kiếm nhiều lần nhưng không có kết quả. Tuy nhiên, hai người đàn ông, một người Đức và một người Ba Lan, tháng này tuyên bố họ tìm thấy một con tàu chở súng và những món đồ quý giá. Qua luật sư, họ nói muốn nhận 10% giá trị của bất cứ thứ gì được tìm thấy như một phần thưởng.
        Tại cuộc họp báo, ông Zuchowski cho biết đang có ngày càng nhiều người săn lùng kho báu tại khu vực để tìm cái được cho là "tàu chở vàng". Ông cảnh báo những người này cần dừng tìm kiếm vì nó có thể bị đặt mìn. "Trong con tàu giấu kín mà tôi tin là thực sự tồn tại, có thể có những chất nguy hiểm từ thời Thế chiến II", Sky News dẫn lời ông nói. "Nhiều khả năng tàu bị đặt mìn".
        Ba Lan sẽ tìm cách đào con tàu lên sau khi các kỹ sư quân đội đảm bảo an toàn cho khu vực. 
        Tàu mất tích ở khu vực đông nam Ba Lan. Đồ họa: SkyNews
        Tàu mất tích ở khu vực đông nam Ba Lan. Đồ họa: SkyNews
        Trọng Giáp

        Thế giới 24h: Nước Áo rúng động vụ 70 người chết trong thùng xe tải

        VOV.VN - Ngày 27/8, cảnh sát Áo phát hiện thấy khoảng 70 thi thểthể người tỵ nạn đang phân hủy chất trong một chiếc xe tải ở đường A4, gần thị trấn Pamdoft.

        1, Bộ trưởng Nội vụ Đức Thomas de Maiziere ngày 27/8 cho biết ông thực sự bị sốc về vụ những người tỵ nạn đã chết trong một chiếc xe tải ở Áo.
        Phát biểu với báo giới, ông Maiziere hối thúc Liên minh châu Âu hành động để trấn áp tệ nạn buôn người và vận chuyển trái phép người tỵ nạn, đồng thời hỗ trợ các nước tuyến đầu trong cuộc khủng hoảng người di cư đang ngày càng nghiêm trọng hiện nay. 
        the gioi 24h: nuoc ao rung dong vu 70 nguoi chet trong thung xe tai hinh 0
        Bên trong chiếc xe mang biển số Hungagry chất nhiều thi thể đang phân hủy. (Ảnh:AFP).
        Ngày 28/8, cảnh sát Áo đã bắt giữ 3 đối tượng tình nghi liên quan tới vụ phát hiện hàng chục thi thể người nhập cư trong một xe ô tô tải.
        Phát biểu tại cuộc họp báo, phát ngôn viên cảnh sát Áo Hans Peter Doskozil cho biết: "Tôi xin thông báo rằng, ba nghi phạm hiện đang bị giam giữ tại Hungary và chúng tôi hy vọng rằng, đây là đầu mối giúp chúng ta tìm ra thủ phạm. Chúng tôi cho rằng một trong những thủ phạm là công dân của Bulgaria gốc Lebanon, chủ chiếc xe tải”.
        2, NATO ngày 27/8 thông báo mở một trung tâm huấn luyện tại Gruzia, một quốc gia thuộc Liên Xô trước đây. 
        the gioi 24h: nuoc ao rung dong vu 70 nguoi chet trong thung xe tai hinh 1
        Binh sĩ NATO tham gia diễn tập tại Gruzia. (Ảnh AP).
        Phát biểu tại buổi lễ khai trương trung tâm huấn luyện chung được xây dựng tại Krtsanissi, gần thủ đô Tbilissi, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tuyên bố, cơ sở quân sự này không chỉ nhằm huấn luyện các lực lượng quân đội đồng minh và đối tác, mà còn giúp Gruzia tiếp tục các nỗ lực hiện đại hóa và tăng cường các lực lượng vũ trang nhằm đối phó với những thách thức của thế kỷ 21. 
        Giữa lúc Nga và phương Tây đang trong cuộc đối đầu lập trường nghiêm trọng liên quan đến cuộc khủng hoảng Ucraina, thì sự hợp tác quân sự giữa NATO và Gruzia đã khiến Nga không hài lòng.
        Chính phủ Nga ngày 27/8 cho rằng, đây là một sự khiêu khích và cáo buộc NATO đang tìm cách mở rộng ảnh hưởng về địa chính trị.
        3, Ngày 27/8, nữ Thủ tướng tạm quyền đầu tiên tại Hy Lạp Vassiliki Thanou đã tuyên thệ nhậm chức và điều hành Chính phủ trước khi tổng tuyển cử diễn ra. 
        the gioi 24h: nuoc ao rung dong vu 70 nguoi chet trong thung xe tai hinh 2
        Bà Vassiliki Thanou tuyên thệ nhậm chức. (Ảnh Reuters).
        Chính phủ mới tại Hy Lạp bắt đầu hoạt động từ ngày 28/8 và ngay lập tức chứng kiến làn sóng biểu tình chống các biện pháp thắt lưng buộc bụng mà Hy Lạp đang theo đuổi để đổi lấy cứu trợ tài chính quốc tế.
        Bà Vassiliki Thanou, 65 tuổi, Chánh án Tòa án Tối cao Hy Lạp đã được chỉ định làm Thủ tướng tạm quyền của nước này và đã tuyên thệ nhậm chức.
        Sau lễ tuyên thệ, bà Thanou đã tới Văn phòng Thủ tướng và được cựu Thủ tướng Alexis Tsipras chào đón và bàn giao nhiệm vụ.    
        4, Junaid Hussein, một hacker khét tiếng người Anh và là người đứng đầu việc tuyển quân trên mạng của IS, đã bị máy bay Mỹ không kích tiêu diệt. 
        the gioi 24h: nuoc ao rung dong vu 70 nguoi chet trong thung xe tai hinh 3
        Tên Junaid Hussein. (Ảnh AP).
        Tờ Wall Street Journal đêm 26/8 dẫn thông tin nói trên từ 2 quan chức Mỹ. Theo đó, tên Hussein đã thiệt mạng sau một đợt không kích do các máy bay không người lái của Mỹ tiến hành tại “thủ phủ” Raqqa của IS tại Syria.
        Tên Hussein là người Anh, sinh sống tại Birmingham và đã chuyển đến sống tại Syria vào năm 2013 sau khi phải ngồi tù ở Anh vì tội xâm nhập trái phép vào tài khoản email của một cựu trợ lý Thủ tướng Anh Tony Blair và công bố thông tin cá nhân của ông Blair.
        Sau khi gia nhập IS và có tên mới là Abu Hussain Al Britani, tên Hussein đã liên tục sử dụng Internet để kêu gọi những thanh niên người Hồi giáo đến Syria và Iraq để gia nhập IS.
        5, Chủ tịch Nhân dân Nhật báo điện tử của Trung Quốc Liêu Hồng vừa bị cảnh sát tạm giữ để điều tra cáo buộc tham nhũng.
        Theo Channel NewsAsia, không chỉ có ông Liêu Hồng, ông Chen Zhixia, Phó Chủ tịch của tờ báo trên cũng bị tạm giữ để điều tra với cáo buộc tương tự. 
        the gioi 24h: nuoc ao rung dong vu 70 nguoi chet trong thung xe tai hinh 4
        Chủ tịch Nhân dân Nhật báo điện tử của Trung Quốc Liêu Hồng. (Ảnh SCMP).
        Viện Kiểm soát Nhân dân Tối cao Trung Quốc cho biết, việc điều tra vẫn đang được tiến hành.
        Ông Liêu Hồng, người cũng là Tổng biên tập tờ Nhân dân Nhật báo Online từng là phóng viên làm việc lâu năm tại tờ báo này. Vào năm 2009, ông từng giành giải báo chí của Chính phủ Trung Quốc.
        Vụ điều tra ông Liêu Hồng chỉ là một trong nhiều vụ điều tra các phóng viên và quan chức các hãng truyền thông nhà nước hàng đầu của Trung Quốc./.

        Phương Chi/VOV.VN Tổng hợp

        GDP bình quân đầu người Việt đi sau Thái Lan 20 năm

        Thứ Bảy, ngày 29/8/2015 - 04:15
          (PL)- Đó là thông tin được đưa ra tại hội thảo khoa học “Cải cách thể chế kinh tế Việt Nam để hội nhập và phát triển giai đoạn 2015-2035” do Bộ KH&ĐT tổ chức ngày 28-8.

          Theo đó, GDP bình quân đầu người của Việt Nam năm 2014 đạt 2.052 USD, gấp 21 lần năm 1990 nhưng chỉ tương đương mức GDP bình quân của Malaysia năm 1998, Thái Lan năm 1993 và Hàn Quốc năm 1982.
          Như vậy, GDP bình quân đầu người Việt Nam đi sau Hàn Quốc khoảng 30-35 năm, sau Malaysia khoảng 25 năm, Thái Lan 20 năm.
          TS Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương, cho rằng yêu cầu phát triển quốc gia không thể chần chừ cải cách thể chế kinh tế. Nếu chần chừ, nguy cơ tụt hậu sẽ xa so với các nước trong khu vực. Tăng trưởng kinh tế có phục hồi nhưng phục hồi chậm, tiềm năng tăng trưởng không như giai đoạn trước mà có xu hướng giảm xuống từ năm 2015.
          “Việt Nam tự hào về tăng trưởng bình quân 7% nhưng từ năm 2008 trở lại nay chỉ còn hơn 5%. Nguy cơ tụt hậu của Việt Nam rất lớn nếu không thay đổi. Nếu chỉ tăng 5% thì đến năm 2035 mới bằng 75% của Thái Lan hiện nay” - ông Cung nhấn mạnh.
          TRÀ PHƯƠNG

          Nâng cấp mở rộng Nhà máy lọc dầu Dung Quất

          Ban Thời sựCập nhật 17:48 ngày 28/08/2015

          VTV.vn - Chi phí đầu tư mở rộng và nâng cấp Nhà máy lọc dầu Dung Quất là khoảng gần 1,9 tỷ USD với thời gian thực hiện trong 78 tháng, dự kiến hoàn thành trong năm 2021.

          Sáng 28/8, tại Hà Nội, Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Lọc - Hóa dầu Bình Sơn và Công ty Amec Foster, Vương quốc Anh, đã ký kết hợp đồng Tư vấn lập, thiết kế tổng thể cho Dự án Nâng cấp mở rộng Nhà máy lọc dầu Dung Quất.
          Việc đầu tư Dự án nâng cấp mở rộng Nhà máy lọc dầu Dung Quất đã được Chính phủ chấp thuận với phương án: Sau khi nâng cấp mở rộng, công suất chế biến của nhà máy sẽ tăng từ 6,5 lên 8,5 triệu tấn dầu thô/năm và chế biến được các chủng loại dầu thô thông dụng trên thế giới.
          Chi phí đầu tư mở rộng và nâng cấp nhà máy khoảng gần 1,9 tỷ USD với thời gian thực hiện trong 78 tháng, dự kiến hoàn thành trong năm 2021. Nhà máy lọc dầu Dung Quất được vận hành từ tháng 5/2010 với thiết kế chế biến 100% dầu thô từ mỏ Bạch Hổ, công suất 6,5 triệu tấn/năm.
          Việc mở rộng và nâng cấp nhà máy sẽ làm tăng công suất chế biến, nâng cao độ linh động lựa chọn dầu thô, đáp ứng đủ các tiêu chuẩn EURO 5 và các tiêu chuẩn môi trường theo lộ trình bắt buộc áp dụng của Chính phủ.

          40 lần rơi ví, 34 lần trả lại: Trải nghiệm sự trung thực

          Nhóm Đen hay Trắng Đà Nẵng vừa gây chú ý trên mạng xã hội với clip nằm trong dự án về sự trải nghiệm giá trị trung thực.
          Vừa buồn cười, vừa cảm động
          Ngày 21/8, clip Điều gì sẽ xảy ra khi bạn đánh rơi ví tại Đà Nẵng hoặc Hội An được chính thức đăng tải trên YouTube, chỉ trong vòng 5 ngày, tính đến 26/8, đã có hơn 7.000 lượt truy cập và chia sẻ trên nhiều trang mạng xã hội.
          Theo đó, nhóm Đen hay Trắng đã cố tình 40 lần đánh rơi ví tại Đà Nẵng và Hội An, thì có tới 34 lần được trả lại. Một con số thật ấn tượng.
          Các bạn nhóm Đen hay Trắng tặng quà cho các nhân vật nhặt ví trả cho người đánh rơi.
          Các bạn nhóm Đen hay Trắng tặng quà cho các nhân vật nhặt ví trả cho người đánh rơi.
          Thời gian thực hiện clip “đánh rơi ví” chỉ có 2 ngày, nên các bạn trong nhóm ai cũng phải gồng lên quên mệt. Bạn Nguyễn Văn Chuẩn - Trưởng ban truyền thông của nhóm tại Đà Nẵng, cho biết một trong những khó khăn là tìm diễn viên và xử lý hậu kỳ.
          “Diễn viên chính”, nam thanh niên 40 lần đánh rơi ví, là bạn Huỳnh Ngọc Thạch, sinh năm 1997, học sinh trường THPT Nguyễn Trãi, Đà Nẵng. Điều quan trọng nữa là chọn địa điểm đặt máy quay.
          Chuẩn cùng các bạn họp xét các vị trí hợp lý và là điểm nhấn tại Đà Nẵng và Hội An. Như có lần ở đường Nguyễn Thái Học, Hội An, đường vẫn còn vắng người, nhưng khi quay thì khách du lịch bắt đầu qua lại, buộc phải chuyển cảnh.
          Cũng có những tình huống không lường trước. Như hôm quay ở công viên 29/3 Đà Nẵng, một thành viên trong nhóm dẫn theo em nhỏ 7 tuổi. Khi Thạch đánh rơi ví, máy quay đang hướng vào người qua lại, nhưng bất ngờ em bé như một phản xạ tự nhiên, liền chạy tới kêu lên “anh đánh rơi ví kìa”, rồi chạy đến nhặt ví trả lại cho chàng trai.
          Hành động ấy khiến các thành viên vừa vui lại vừa cảm động vì những giá trị trung thực, tốt đẹp vẫn luôn hiện hữu và như một bản năng trong mỗi người, ngay từ các em nhỏ.
          Thậm chí, khi thực hiện cảnh quay lại chợ Hàn - Đà Nẵng, “diễn viên” đánh rơi ví, có rất nhiều người cùng kêu lại nhặt, nhưng “diễn viên” vẫn giả vờ không nghe, lập tức mọi người cùng quây anh chàng “đãng trí” buộc nhặt lại chiếc ví bằng được mới thôi.
          Đi tìm giá trị trung thực
          “Có 85% những chiếc ví được trả lại, điều này cho phép mọi người, đặc biệt là giới trẻ có thể tin tưởng vào những giá trị trung thực tốt đẹp vẫn đang hiện hữu trong xã hội nhưng cũng đồng thời phản ánh được thực trạng xã hội về giá trị trung thực và niềm tin”, bạn Nguyễn Văn Chuẩn, chia sẻ.
          Đen hay Trắng Đà Nẵng được thành lập từ năm 2012, với 20 bạn sinh viên đến từ các trường thuộc Đại học Đà Nẵng, trong đó có 6 thành viên thường trực. Mục đích là tổ chức những sự kiện, clip tăng cường nhận thức của giới trẻ về các vấn đề của xã hội. Dự án “Chuỗi clip trải nghiệm trung thực tại Đà Nẵng - Hội An” là một thực nghiệm trung thực mới của nhóm, với mong muốn mang lại những giá trị, ý nghĩa tốt đẹp nhất.
          “Chính trong quá trình âm thầm đi nhiều nơi thực hiện clip này, nhóm chúng mình đã nhận lại được nhiều bài học về lòng nhân ái, sự trung thưc. Đó là động lực để tụi mình tiếp tục thực hiện dự án, góp phần lan tỏa giá trị trung thực, nhân văn”, Chuẩn nói.

          Theo Nguyễn Trang-Tấm gương/Báo Tiền phong
          (*) Tiêu đề đã được Zing.vn đặt lạ

          Không có nhận xét nào:

          Đăng nhận xét