Thứ Hai, 24 tháng 8, 2015

HIỆN THỰC KỲ ẢO 88

(ĐC sưu tầm trên NET)

Rợn người với những câu chuyện ma quỷ về

Truyền thuyết kể rằng, Chinnamasta chặt đầu mình để cô có thể nuôi những tín đồ đói khổ bằng chính máu của cô. Cô cũng cho rằng quan hệ tình dục, cuộc sống và cái chết có liên quan mật thiết đến nhau. Do bản chất quá mãnh liệt nên Chinnamasta không có nhiều tín đồ.

Trong văn hóa dân gian các nước đều có những truyền thuyết đáng sợ về loại ma quỷ hay sinh vật không đầu. Chúng mang dáng vẻ kinh khủng khiến nhiều người khiếp sợ và rùng mình sợ hãi mỗi khi "chạm mặt".
1. Chiếc đầu rình mò Nukekubi ở Nhật Bản
Trong văn hóa dân gian Nhật Bản có truyền thuyết kể về một sinh vật ma quái "đầu lìa khỏi cổ" được gọi là Nukekubi, hay còn có nghĩa là chiếc đầu rình mò.
Ma đầu rình mò
Nukekubi
Hầu như mọi người không thể phân biệt được Nukekubi vào ban ngày bởi sinh vật này có hình dáng y hệt con người, tuy nhiên khi đêm xuống, chiếc đầu của nó tách ra khỏi cổ và bay đi săn mồi. Khi tìm được nạn nhân, nó sẽ phát ra một tiếng hét ghê sợ, đủ sức làm tê liệt não con mồi rồi sau đó ăn thịt.
 
Thông thường, chính Nukekubi cũng không hề hay biết mình là một con quỷ bởi chúng không hề nhớ mình đã làm gì vào ban đêm. Để đánh bại Nukekubi, bạn phải tìm được cơ thể của nó lúc đang săn mồi để tiêu diệt.
 
Bên cạnh đó, bạn cũng phải giết luôn cả cái đầu đang bay của Nukekubi. Truyền thuyết Nhật Bản cũng "bật mí" một cách để xác định một Nukekubi vào ban ngày, đó là chúng sẽ có hai hoặc ba nếp nhăn dọc theo phía dưới của cổ.
2. Người ngựa không đầu Dullahan của Ireland
Trong truyền thuyết của người Ireland, Dullahan chính là một vị thần. Nhưng vị thần này khác xa với hình ảnh những đôi cánh lung linh hay chiếc váy áo lấp lánh mà chúng ta hay tưởng tượng ngày nay. Dullahan chính là điềm báo của cái chết.
Người ngựa không đầu Dullahan
Người ngựa không đầu Dullahan
Dullahan được miêu tả như người đàn ông cưỡi ngựa, mang theo cái đầu cười toe toét của mình trên một tay, còn tay kia thì cầm cây quất ngựa làm từ cột sống người. Khi ông ta dừng lại ở nơi nào thì chắc chắn nơi đó, vòng tròn sinh tử của một người sẽ bị xáo trộn.
 
Trong một số phiên bản khác, con ngựa của Dullahan cũng không đầu và kéo theo một chiếc xe ngựa 4 bánh có chứa quan tài, nhiều đầu lâu và nến. Những ai thấy ông đều bị quất vào mắt bởi cây roi bằng xương hoặc bị úp cả một chậu máu vào người. Tuy nhiên, điểm yếu của Dullahan là ông rất sợ vàng. Dullahan sẽ biến mất nếu bạn ném một vài đồng xu vàng dưới chân ông ta.
3. Con la không đầu ở Brazil
Con la không đầu là một nhân vật trong truyền thuyết của Brazil. Trong hầu hết các câu chuyện, đó là bóng ma của một người phụ nữ bị nguyền rủa bởi Thiên Chúa vì tội đã gian dâm với linh mục trong nhà thờ.
Con la không đầu
Con la không đầu
Sự xuất hiện của nó khác nhau theo mỗi vùng, màu sắc của nó thường được cho là màu tím, đôi khi như màu đen với một chữ thập màu trắng trên ngực. Mặc dù không đầu nhưng nó lại phát ra tiếng rên rỉ như người phụ nữ khóc và có lửa phun ra từ cổ.
Con la này phi nước đại trên lãnh thổ trong bảy giáo xứ mỗi đêm, chuyến đi của nó bắt đầu và kết thúc tại giáo xứ nơi nó phạm tội. Bất kì ai cản đường đều sẽ bị nó đuổi theo và giẫm đạp.
 
Chỉ khi có một ai đó đủ dũng cảm dùng một cây kim rút hết máu của nó ra ngoài thì khi đó, nó mới biến thành một người phụ nữ. Tất nhiên, vì biết ơn, người phụ nữ này sẽ kết hôn với vị ân nhân đó.
Tuy nhiên, sự chuyển đổi này chỉ kéo dài khi người ân nhân đó còn sống. Khi đức lang quân lìa trần, bản chất thật của con ma không đầu này lại quay lại. Nhưng thật sự, không ai muốn cứu giúp con la này bởi họ sợ lấy một người phụ nữ đáng nguyền rủa như vậy về làm vợ.
4. Nữ thần tự chặt đầu Chinnamasta đến từ Ấn Độ
Không giống như những người khác trong danh sách này, Chinnamasta không phải là một con ma hay quái vật. Cô ấy là một nữ thần trong đền thờ Ấn Độ giáo - người sử dụng vẻ ngoài "đẫm máu" của mình để chứng minh nguyên lý tôn giáo quan trọng.
Nữ thần tự chặt đầu Chinnamasta
Nữ thần tự chặt đầu Chinnamasta
Cô được mô tả như một người phụ nữ cầm chiếc đĩa với cái đầu của mình trên đó, mở miệng và uống dòng máu nóng từ chính cổ phun ra. Xung quanh là những tín đồ, cũng uống máu từ cổ của nữ thần này.
 
Truyền thuyết kể rằng, Chinnamasta chặt đầu mình để cô có thể nuôi những tín đồ đói khổ bằng chính máu của cô. Cô cũng cho rằng quan hệ tình dục, cuộc sống và cái chết có liên quan mật thiết đến nhau. Do bản chất quá mãnh liệt nên Chinnamasta không có nhiều tín đồ.
Theo Soha/Trí thức trẻ
(--- MegaFun OTT ---)

Bé gái kì lạ biết nói chuyện với voi

Bé gái 14 tuổi tên là Nirmala Toppo bỗng dưng trở nên nổi tiếng ở bang Orissa thuộc miền đông Ấn Độ sau khi em dồn thành công một đàn voi dữ khỏi thành phố về rừng. TIN BÀI KHÁC:

Bé gái 14 tuổi tên là Nirmala Toppo bỗng dưng trở nên nổi tiếng ở bang Orissa thuộc miền đông Ấn Độ sau khi em dồn thành công một đàn voi dữ khỏi thành phố về rừng.
Vào một ngày tháng 6 vừa qua, hoảng sợ bao trùm thành phố công nghiệp Rourkela khi một đàn voi hoang từ rừng rậm tiến vào các khu dân cư cạnh đó. Nirmala tuy nhỏ nhưng đã hành động như một người hùng, giúp người dân địa phương dồn được đàn voi dữ trở về rừng giúp.
Nirmala Toppo
Nirmala Toppo
Nirmala đã đi bộ nhiều cây số cùng đàn voi để hướng dẫn chúng ra khỏi thành phố. Đôi chân em phồng giộp và bị nhiễm trùng "Giờ thì đã hết viêm nhiễm và vết thương của cháu gần như đã khô rồi", Nirmala cho biết khi vẫn còn đang nằm trên giường bệnh viện, nơi em được điều trị dưới sự bảo trợ của Hội Chữ thập Đỏ.
Các quan chức Sở Lâm nghiệp Orissa đã phải tìm kiếm sự giúp đỡ từ Nirmala, người ở bang Jharkhand cạnh đó, khi họ không thể nào xua được đàn voi ra khỏi thành phố.
Một quan chức lâm nghiệp tên là PK Dhola kể: "Khi đàn voi tiến vào thành phố, chúng tôi đã cố hết sức để hạn chế chúng di chuyển. Có tới 11 con, trong đó có 2 con cái. Chúng tôi đã lùa được chúng vào một sân bóng ở địa phương nhưng không biết làm thế nào để dồn chúng về rừng. Thật là một việc rất khó".
Đàn voi được dồn vào một sân bóng ở địa phương
Đàn voi được dồn vào một sân bóng ở địa phương
Dhola cho biết cuối cùng các nhà chức trách đành phải nhờ đến Nirmala. "Chúng tôi nghe tin một bé gái dân tộc sống ở Jharkhand biết nói chuyện với voi và có thể đưa chúng về rừng. Chúng tôi đã gọi cho bố của em và em cùng một số người nữa trong cùng bộ tộc đã đến". Dhola kể lại và cho biết chính quyền bang Orissa đã trả tiền cho Nirmala vì những gì em đã làm được.
Nirmala cho biết em nói chuyện với đàn voi bằng tiếng Mundaari - ngôn ngữ bộ lạc địa phương - và thuyết phục đàn thú trở lại nơi chúng sinh sống. "Trước tiên cháu cầu nguyện và sau đó cháu trò chuyện với đàn voi. Chúng hiểu những gì cháu nói. Cháu bảo rằng "đây không phải nhà của chúng mày. Chúng mày nên trở về nơi chúng mày thuộc về", Nirmala kể.
Nirmala cho biết thêm, mẹ của em đã bị voi hoang giết chết và chính khi đó em đã quyết định học cách đuổi chúng đi.
Khi hành động, Nirmala được sự trợ giúp từ bố và một nhóm các bạn nam cùng làng. "Mọi người vây quanh đàn voi. Sau đó cháu tới gần chúng và cầu nguyện rồi nói với chúng".
Nirmala Toppo được những người cùng bộ tộc giúp đỡ
Nirmala Toppo được những người cùng bộ tộc giúp đỡ
Nhưng một số người không tin lắm vào hành động của Nirmala. Nhà hoạt động Rabi Pradhan cho rằng không có bằng chứng khoa học nào cho thấy voi hoang có thể hiểu được những gì con người nói. Theo ông, bé gái tự nhận nói chuyện với voi bằng ngôn ngữ bộ tộc nhưng không có cơ sở nào chứng tỏ đàn voi làm đúng theo lời em nói.
Một số người khác giải thích theo hướng những người dân tộc và voi từ lâu thường sống chung với nhau ở trong rừng nên người dân tộc biết cách xử lý đàn voi.
Có tới hơn 3.000 con voi sống trong các khu rừng ở ba bang Jharkhand, Orissa và Chhattisgarh, trải dài khắp miền trung và miền đông Ấn Độ. Tuy nhiên trong thập niên qua, khu vực này đã trở thành tâm xung đột giữa người và động vật. Theo Bộ Môi trường và Lâm nghiệp Ấn Độ, hơn 200 con voi và khoảng 800 người đã thiệt mạng trong vòng 10 năm qua.

Theo Thanh Hảo
VietNamNet
(--- MegaFun OTT ---)

Lật tẩy tin đồn rắn khổng lồ "thành tinh" giết hàng trăm người

Theo thông tin loan truyền trên mạng, con rắn khổng lồ bắt được tại Ai Cập này đã giết chết 320 du khách và 125 thợ lặn.

Xuất hiện trên mạng xã hội và các diễn đàn vào khoảng tháng 8/2012, tin đồn rắn khổng lồ tấn công và giết chết hàng trăm người tại Ai Cập đã khiến cộng đồng mạng được một phen kinh hoàng và khiếp sợ.
Lật tẩy tin đồn rắn khổng lồ
Hình ảnh con trăn "thành tinh" gây sốc
Theo một trang thông tin của Nigeria, con rắn này đã bị một nhóm chuyên gia và thợ lặn chuyên nghiệp người Ai Cập hạ gục tại khu vực biển Đỏ. Số người thiệt mạng do bị con rắn khổng lồ tấn công được ghi nhận là 320 du khách và 125 thợ lặn người bản địa.
Lật tẩy tin đồn rắn khổng lồ
Người ta đồn đại rằng có đã giết chết hàng trăm người
Thậm chí, để nâng cao độ thuyết phục, trang thông tin còn cung cấp tên của nhóm các nhà khoa học, thợ lặn đã tham gia trực tiếp vào việc bắt giữa con rắn "thành tinh". Sau đó, xác con rắn khổng lồ đã được chuyển tới nghĩa trang quốc tế động vật tại thành phố Sharm El Sheikh, phía Nam quốc gia này.
Tuy nhiên, sự thật đằng sau của loạt ảnh rắn khổng lồ sống động này lại hoàn toàn chỉ là một trò đùa. Thứ nhất, nếu đây là một thông tin chính thức, thì vụ việc gây sốc như vậy đã được lan rộng trên khắp các phương tiện thông tin đại chúng khắp thế giới. Thế nhưng thông tin về con rắn khổng lồ này hầu như là rất ít và không có cơ sở thuyết phục.
Lật tẩy tin đồn rắn khổng lồ
Chiếc xe tăng trông giống mô hình đồ chơi

Lật tẩy tin đồn rắn khổng lồ
Các binh lính chiến đấu trong bức ảnh cũng không giống người thật
Hơn nữa, khi zoom bức ảnh lại gần, có thể thấy hình ảnh những người lính xuất hiện trong bức ảnh giống... đồ chơi hơn là người thật. Chiếc xe tải chở con rắn và xe tăng chiến đấu mang đậm chất "đồ hàng" tiếp tục là một lí do vạch mặt loạt ảnh giả này.
Có thể phỏng đoán được con rắn trong bức ảnh có kích thước nhỏ còn bối cảnh xung quanh chỉ là mô hình nhưng qua kĩ xảo chỉnh sửa ảnh, nó đã biến thành một cuộc chiến đấu sống động giữa một con rắn khổng lồ với quân đội Ai Cập.
Theo Chi Mai
Trí Thức Trẻ
(--- MegaFun OTT ---)

"Vong" nhập vào nhân viên ngân hàng giúp 

"cậu Thủy" tìm mộ

Trong cả 3 lần được “liệt sĩ“ nhập vào, người phụ nữ này đều mang áo xanh đồng phục, quần jean và giày thể thao.

Người mặc đồng phục có in dòng chữ Ngân hàng Chính sách xã hội bị "vong" nhập, giúp “cậu Thủy” chỉ vị trí hài cốt. Nhưng, với việc 9 hài cốt là giả, xương động vật thì "vong" nào đã nhập vào người này?
"Nhà tâm linh" làm giả hài cốt liệt sĩ
Bộ 3 nhập đồng
Ngày 25/7, tại thôn Lâm Xuân (xã Gio Mai, huyện Gio Linh, Quảng Trị), Ngân hàng Chính sách xã hội (VBSP) cùng với Nguyễn Thanh Thúy (tức "cậu Thủy") tổ chức buổi quy tập hài cốt liệt sĩ Tạ Văn Tín.
Sự việc đã bị phát giác là giả mạo ngay trong buổi quy tập. Từ vụ này mà đường dây bốc hài cốt liệt sĩ giả của "cậu Thủy" bị phanh phui và người đàn ông này bị bắt sau đó. “Cậu Thủy” tìm vị trí mộ bằng cách gọi hồn liệt sĩ về nhập vào người sống để chỉ vị trí. Đến ngày bị bắt, Thủy 4 lần thực hiện cất bốc hài cốt bằng phương pháp này.
Đặc biệt, trong 4 lần đó có đến 3 lần "vong" nhập vào người mặc áo có in dòng chữ VBSP (2 lần vào đợt diễn ra từ 6 - 9/3 tại xã Ea Hleo, huyện Ea Hleo, Đắk Lắk và lần thứ 3 là ngày 25/7 tại xã Gio Mai, huyện Gio Linh).
"Vong" nhập vào một phụ nữ...
Trong cả 3 lần được “liệt sĩ” nhập vào, người phụ nữ này đều mang áo xanh đồng phục, quần jean và giày thể thao.
Theo VTV, người phụ nữ này tên là Hải Anh. Khi "vong" nhập vào, Hải Anh nhắm mắt, tay cầm một nắm hương. 2 người đàn ông mặc đồng phục xanh VBSP, đeo thẻ ban tổ chức dìu người phụ nữ này đi. Tại Đắk Lắk và cả Quảng Trị, bộ 3 này trở thành “hoa tiêu”, chỉ vị trí mộ liệt sĩ giúp “cậu Thủy”.
Đại tá Trần Minh Thanh, Chính ủy Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Trị, người trực tiếp chỉ huy việc cất bốc vào ngày 25/7, cho biết: “Lúc tìm hài cốt ở Quảng Trị, tôi thấy 2 người đưa "vong" đi như biết trước vị trí mộ, vì họ kéo và đẩy đi. Có thể có kịch bản dựng trước”. Xương cốt "cậu Thủy" bốc lên được giám định là của động vật, không được công nhận là hài cốt liệt sĩ. Vậy "vong" nào đã nhập vào nhân viên VBSP? Không chỉ dìu “vong”, một người đàn ông đi cạnh đã tranh luận với Đại tá Trần Minh Thanh về sự vô lí giữa nơi hi sinh và vị trí chôn cất.
Đại tá Thanh thắc mắc liệt sĩ Tạ Văn Tín hi sinh tại cao điểm 420 ở huyện Hướng Hóa, nhưng tại sao vị trí chôn cách hơn 100km?
... Rồi người này được dìu đi tìm vị trí mộ.
... Rồi người này được dìu đi tìm vị trí mộ.
Người đàn ông này cho rằng đó là chuyện bình thường vì ông có người thân hi sinh năm 1975 tại Bình Dương, nhưng sau này tìm được hài cốt ở miền Trung.
Nghe vậy, ông Thanh hỏi lại giấy báo tử gửi về khi nào, và hi sinh ở đâu? Người này trả lời chắc chắn là Bình Dương. Ngay sau đó ông Thanh lật tẩy rằng tỉnh Bình Dương chưa có vào thời điểm 1975.
Xin di vật về không cần giám định
Sau vụ cất bốc hài cốt với nhiều dấu hiệu cho thấy hiện trường bị làm giả, ngày 1 và 2/8, VBSP chủ động làm việc với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Trị và Sở Lao động, thương binh và xã hội tỉnh. Tại 2 buổi làm việc này, lãnh đạo VBSP muốn “xin” hài cốt về, chấp nhận bỏ qua khâu giám định dù có nhiều nghi vấn.
Các buổi làm việc còn có đại diện thân nhân 3 gia đình liệt sĩ. Tuy nhiên, buổi làm việc này không có mặt “nhà ngoại cảm” Nguyễn Thanh Thúy.
Một lần cất bốc hài cốt liệt sĩ của VBSP tại Bình Phước
Một lần cất bốc hài cốt liệt sĩ của VBSP tại Bình Phước
Trước những thông tin giả mạo và phi lí của buổi cất bốc, VBSP không có phản hồi gì mà chỉ xin cơ quan quân sự tỉnh Quảng Trị cho người nhà đem các hài cốt về quê mai táng. Các thân nhân liệt sĩ cũng xin cơ quan quân sự tỉnh cho mang hài cốt về nhà mà không cần giám định ADN.
Việc làm này của VBSP có nhiều khuất tất, khiến dư luận nghi ngờ phải chăng VBSP biết trước có điều mờ ám trong lần cất bốc hài cốt ở Quảng Trị? Công an Quảng Trị sáng 31/10 cho biết đang điều tra để sớm đưa vụ việc ra ánh sáng.
Chỉ đơn vị quân sự mới được quyền quy tập hài cốt liệt sĩ
Sáng 31/10, Đại tá Trần Minh Thanh, Chính ủy Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Trị, cho biết Nhà nước nghiêm cấm tìm hài cốt liệt sĩ bằng ngoại cảm và chỉ có cơ quan quân sự mới được quyền quy tập hài cốt liệt sĩ. Ông rất bức xúc và bất bình trước hành động táng tận lương tâm của "cậu Thủy". “Hành vi này cần sớm đưa ra ánh sáng để làm gương, nghiêm trị cho những nhà ngoại cảm giả mạo còn hoạt động”, Đại tá Thanh chia sẻ.
Theo ông Thanh, từ nhiều năm nay, Nhà nước khuyến khích các tổ chức, cá nhân tham gia tìm kiếm, phát hiện hài cốt liệt sĩ. Tuy nhiên, chỉ có Bộ Quốc phòng và các đơn vị quân sự địa phương mới được quyền cất bốc, quy tập hài cốt liệt sĩ. Thời gian gần đây, ngày càng có nhiều nhà ngoại cảm tham gia tìm kiếm hài cốt liệt sĩ. “Với cương vị của mình, tôi nhiều lần chứng kiến các cuộc tìm kiếm bằng ngoại cảm và chưa lần nào thấy họ tìm được hài cốt liệt sĩ. Thực sự tôi không tin vào ngoại cảm dù biết khả năng con người là vô hạn và có nhiều điều khoa học chưa chứng minh”, ông Thanh nói và cho biết nếu có yếu tố ngoại cảm thì hài cốt nhất định phải được giám định ADN.
Theo Hà Thương
Zing/Tri Thức
(--- MegaFun OTT ---)

8 câu chuyện rùng rợn có thật vào đêm 

Halloween

Vào đêm Halloween đã từng xảy ra nhiều vụ án rùng rợn.

Vào đêm Halloween đã từng xảy ra nhiều vụ án rùng rợn.
1. Người đàn bà tặng thạch tín cho trẻ em

Năm 1964, Halen Pfiel, một người nội trợ bình thường ở Long Island đã bị bắt vì tặng quà chứa thức ăn cho chó, bụi gỗ và thạch tín cho những đứa trẻ mà bà cảm thấy đã quá lớn để chơi trò đùa xin kẹo vào đêm Halloween.

Pfiel lại biện hộ cho rằng đó chỉ là trò đùa và bà cũng đã cảnh báo bọn trẻ là chỗ kẹo này không thể ăn được. Các bậc phụ huynh bắt đầu lo lắng và liên lạc với cảnh sát. Ngay sau đó, Pfiel đã bị bắt và phải điều trị tâm lí, bà bị buộc tội gây nguy hiểm với trẻ em. Pfiel đã cảm thấy có lỗi và được hưởng án treo 1 năm sau đó.

 
2. Cha giết con vì tiền bảo hiểm

Ronald Clark O"Bryan đang mắc nợ. Chiếc xe của anh có nguy cơ bị tịch thu và những khoản nợ thì đã quá hạn. Năm 1974, hắn đã mua bảo hiểm lên tới 40.000 USD cho 2 đứa con mình. Vào đêm Halloween năm đó, Ronald dẫn bọn trẻ đi chơi.

Kế hoạch sắp sẵn, Ronald cho 2 đứa con và đám trẻ hàng xóm có kẹo dính chất độc nhưng chỉ có đứa con Timothy 8 tuổi là xấu số khi ăn phải chúng. Ronald đã bị buộc tội là kẻ sát nhân đêm Halloween và bị tiêm thuốc độc. Hắn đã ra đi trong tội lỗi.
 
3. Chất kích thích thần kinh trong gói kẹo

Tháng 10/1988, sau khi có gói kẹo hoa quả Sunkist, một người phụ nữ ở New Jersry phát hiện ra chất bộ màu trắng trên 1 vài viên kẹo. Ngay lập tức bà gọi cho cảnh sát. Các khám nghiệm cho biết chất trắng đó là chất kích thích thần kinh và tất cả lô kẹo đó đã được thu hồi.

Chúng được kiểm tra 2 lần bởi FDA và chất bột trắng được tìm thấy sau đó chỉ là bột ngô. 9.400 gói kẹo đã bị phá hủy để đề phòng trường hợp xấu.
 
4. Cậu bé 5 tuổi qua đời vì dùng heroin quá liều

Bốn ngày sau đêm Halloween năm 1970, Kevin Toston đã chết vì dùng heroin quá liều. Các phân tích pháp y cho thấy kẹo của Kevin có dính heroin. Mở rộng điều tra, công an phát hiện ra chú của Kevin có giấu heroin trong nhà và Kevin đã tình cờ làm rơi kẹo vào chỗ đó.
 
5. Nhân viên bưu điện vận chuyển cần sa trong thanh kẹo

Năm 2000, tại một thị trấn nhỏ ở miền bắc California, 9 đứa trẻ đã tới nhà của 1 nhân viên bưu điện để xin kẹo. Điều bất ngờ là bên trong những thanh kẹo của nhân viên này đều có chứa cần sa.

Cảnh sát trong vùng đã đặt ra giả thiết liệu anh ta có vận chuyển ma túy, tuy nhiên, khi điều tra thì nhân viên bưu điện này hoàn toàn không hề biết có ma túy bên trong. Anh ta đem kẹo về nhà sau khi thấy chúng trong một bức thư chết, không ai đến nhận ở bưu điện mình làm.
6. Bé gái qua đời trong khi đi xin kẹo

Ariel Kát, 7 tuổi, bỗng dưng lên cơn đau tim khi đi xin kẹo trong khu phố bé sống ở Los Angeles. Chỉ 1 giờ sau khi lên cơn đau tim, cô bé đã qua đời. Nhiều nghi vấn đặt ra là cô bé đã bị trúng độc bởi kẹo Halloween.

Cảnh sát đã thăm dò từng gia đình trong khu phố, kiểm tra kẹo và phỏng vấn người liên quan. Tại bệnh viện, xét nghiệm hóa học đã chứng minh kẹo có độc nhưng đó không phải là lí do mà Ariel qua đời. Cô bé mất vì bệnh tim bẩm sinh.
 
7. Chết vì dùng nhầm thuốc

Cuối tháng 9/1982, 7 người đã chết do dùng nhầm thuốc giảm đau có dính chất cyanide gây rối loạn hô hấp. Dường như chất độc này hoàn toàn ngẫu nhiên vì một vài hộp đựng được tìm thấy ở vài kho hàng xung quanh Chicago. Mở rộng điều tra, cơ quan FDA đã báo cáo có hơn 250 trường hợp dùng lẫn thuốc trên khắp cả nước. Không chỉ có thuốc mà 1 vài thực phẩm cũng dính chất độc này vào dịp Halloween nhiều năm sau đó. Cơ quan địa phương thậm chí phải lập 1 tổ điều tra về các thực phẩm đặc biệt này.

8. Nhét kim trong kẹo

Một trường hợp hi hữu đã được phát hiện khi 1 đứa trẻ bị thương do ăn kẹo của người lạ vào dịp Halloween vào năm 2000. Người đàn ông James Joseph SmithMinneopolis đã nhét nhiều cây kim trong thanh kẹo mà hắn đưa cho đứa trẻ tới xin kẹo.

Cậu bé tội nghiệp này sau đó đã bị thương, tuy nhiên không tới mức nghiêm trọng. Smith đã bị buộc tội cố ý gây thương tích.
 
 
Theo Đất Việt
(--- MegaFun OTT ---)

Khách hàng khiếp sợ vì siêu thị bán bàn tay 

đẫm máu

(MegaFun) - Sau khi nhận được quá nhiều phàn nàn của khách hàng siêu thị này đã phải lên tiếng xin lỗi. Siêu thị cũng đã yêu cầu thu hồi những sản phẩm tay giả này.

(MegaFun) - Một siêu thị tại Na Uy đã nhận được nhiều lời phàn nàn từ khách hàng vì bày bán những bàn tay giả máu me kinh dị.
Nhân ngày Halloween, một chuỗi siêu thị ở Na Uy đã bày bán những bàn tay giả đầy máu me. Các sản phẩm mang thương hiệu “Chop Shop” này được đóng gói giống như những miếng thịt đông lạnh khiến nhiều người sợ hãi.
tay
Bàn tay giả được bày bán tại siêu thị ở Na Uy
Những đoạn tay người đẫm máu bọc nilon này còn được bày bán ngay bên cạnh các loại thịt khác. Điều này đã khiến cho nhiều khách hàng phản đối kịch liệt.
tay
Những sản phẩm này khiến nhiều khách hàng sợ hãi
Sau khi nhận được quá nhiều phàn nàn của khách hàng siêu thị này đã phải lên tiếng xin lỗi. Siêu thị cũng đã yêu cầu thu hồi những sản phẩm tay giả này.
tay
Chúng được bày bán cạnh những sản phẩm thịt thông thường
Đại diện của siêu thị - Knut Spaeren cho biết, những sản phẩm này được bày bán nhằm mang đến không khí Halloween nhưng họ không ngờ nó đã gây ra hiệu ứng không tốt, đặc biệt là đối với trẻ con. Mặc dù những sản phẩm của “Chop Shop” được làm bằng nhựa nhưng tính chân thực của nó vẫn khiến nhiều người cảm thấy ghê sợ.
tay
Siêu thị đã phải thu hồi những sản phẩm này
Mona Urfjell - một khách hàng chia sẻ: “Nếu những đứa con của tôi mà nhìn thấy những sản phẩm này thì chắc chắn chúng sẽ rất sợ hãi. Những văn hóa bạo lực như này là không một điều không hay ho gì cả.”
 
ZeLee
Theo Odditycentral
(--- MegaFun OTT ---)

Rùng rợn hủ tục dùng đá "phá trinh" thiếu nữ

Rùng rợn hủ tục dùng đá "phá trinh" thiếu nữ

Hàng loạt hủ tục "phá trinh" thiếu nữ chỉ nghe qua thôi cũng đủ ớn lạnh và ghê sợ.

Cùng là một chữ "trinh" nhưng ở nơi này việc một cô gái bị mất trinh trước khi lấy chồng là một điều không thể chấp nhận, thậm chí bị coi là kẻ hủy hoại danh dự gia đình, thì ở nơi khác, một cô gái tới tận khi đã về nhà chồng mà vẫn còn trinh lại là điều không hay.
Đáng chú ý là những hủ tục "phá trinh" mà chỉ nghe qua thôi cũng đủ khiến người ta nổi gai ốc. Đơn cử như hủ tục "phá trinh" bằng đá của tộc người Bataks ở vùng Sumantra (Indonesia).
Rùng rợn hủ tục dùng đá "phá trinh" thiếu nữ 1
Dụng cụ để "phá trinh" thiếu nữ của người Bataks .
Theo đó, trong hôn lễ, khi mọi người ăn uống, nhảy múa đến cao trào, cô dâu sẽ được đưa tới một phòng riêng, và một người thứ ba (không phải là chồng) dùng dụng cụ bằng đá hoặc gỗ để giúp cô giã từ màng trinh trước khi đến với chồng.
Sau đó, vật mang máu trinh của cô dâu sẽ được đưa ra trước họ hàng, quan khách. Người thứ ba phá trinh cô dâu thường là cha hoặc anh cô dâu hoặc một người lớn tuổi được kính trọng.
Không chỉ có người Bataks, nhiều vùng miền ở Ấn Độ cũng có cách "phá trinh" thiếu nữ cực kỳ kinh hãi. Người ta dùng một loại đồ gỗ gọi là “thần tượng sinh thực khí” để giúp phá trinh các cô gái.
Người thứ ba (không phải chồng) giúp phá trinh cô không nhất thiết là nam giới nhưng phải là người được kính trọng, có gia thế, chức sắc.
Trong khi đó, ở Piluch (Nam Phi), người ta quan niệm sự chảy máu của cô dâu trong đêm tân hôn là điều không may, do đó họ rất sợ nếu cô gái về nhà chồng mà vẫn còn trinh.
Rùng rợn hủ tục dùng đá "phá trinh" thiếu nữ 2
Có những vùng rất kỵ cô gái về nhà chồng vẫn còn trinh.
Chính vì vậy, những bà mẹ ở đây sinh con gái sẽ dùng dao sắc, tự tay rạch màng trinh con gái trước khi họ trưởng thành, nhằm ngăn chặn những tố chất được cho là cực độc từ máu màng trinh.
Cũng ở lục địa đen như Pilunch, tộc người lùn Pygmy nổi tiếng vùng Trung Phi từ xa xưa đã quan niệm các bé gái lên 8 tuổi đã được coi là trưởng thành và có thể sinh con đẻ cái. Tín ngưỡng độc đáo của tộc người này vẫn tồn tại cho tới ngày nay.
Quan niệm này sở dĩ xuất phát từ phát triển sinh lý khác lạ của các bé gái nơi đây, đến năm 8-9 tuổi thì chức năng sinh lý đã trưởng thành. Các bé gái lên 8 của tộc người này đã được phép quan hệ tình dục và từ bé gái đồng trinh trở thành phụ nữ thực sự.
Rùng rợn hủ tục dùng đá "phá trinh" thiếu nữ 3
Bé gái Pygmy trở thành... đàn bà khi mới 8 tuổi.
Tục phá trinh bằng cách bán trinh của một bộ lạc cũng ở châu Phi có vẻ nhẹ nhàng hơn. Theo đó, mọi thiếu nữ đến tuổi trưởng thành sẽ phải tham gia ngày hội bán trinh công khai.
Tại đây, họ bị bó chặt cơ thể trong những bộ quần áo bó sát và các thanh niên trai tráng trong làng sẽ vác từng người đi một vòng cho mọi người xem.
Người tham dự có quyền lựa chọn thiếu nữ mình ưng ý và thỏa thuận giá cả để qua đêm. Theo quy định của bộ lạc, cha mẹ của những thiếu nữ này được quyền bán trinh tiết của con gái và con cái không được phép từ chối.
Theo Thanh Niên
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét