Thứ Hai, 17 tháng 8, 2015

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 76

(ĐC sưu tầm trên NET)

Đã phát hiện dấu vết máy bay Indonesia chở 54 người bị rơi

VOV.VN- Người dân một ngôi làng ở miền Đông tỉnh Papua, Indonesia cho biết, họ đã phát hiện ra chiếc máy bay của hãng Trigana Air rơi tại tỉnh này.

ABCNews dẫn tuyên bố từ Cục trưởng Hàng không Indonesia Suprasetyo tiết lộ: “Chiếc máy bay nói trên đã được người dân tại đây phát hiện ra. Họ khẳng định rằng nó đã rơi vào khu vực rừng núi và chúng tôi đang xác minh thông tin trên".
da phat hien dau vet may bay indonesia cho 54 nguoi bi roi  hinh 0
Một chiếc máy bay của hãng Trigana Air cùng loại với chiếc máy bay gặp nạn. Ảnh AP
Trước đó, chiếc máy bay của hãng Trigana Air đã mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu chỉ 30 phút sau khi cất cánh từ thủ phủ Jayapura tỉnh Papua vào lúc 14h22 (giờ địa phương) để đến Oskibil.
Người phát ngôn Bộ Giao thông Indonesia cho biết, trên máy bay chở 54 trong đó có 5 trẻ em và 5 thành viên phi hành đoàn. Oskibil là một vùng núi hẻo lánh cách Papua New Guinea khoảng 40km và chỉ có thể tiếp cận được bằng đường không.
Khoảng 10 phút trước khi hạ cánh, chiếc máy bay này đã liên lạc với trạm kiểm soát không lưu để yêu cầu hạ độ cao, ông Beni Sumaryanto, Giám đốc điều hành hãng Trigana Air cho biết. Tuy nhiên, chiếc máy bay này sau đó đã mất tích.
Khoảng nửa tiếng sau, hãng Trigana Air cử một chiếc máy bay khác bay cùng lộ trình trên để tìm chiếc máy bay mất tích.
“Tuy nhiên, thời tiết quá xấu nên chúng tôi không thể tìm thấy gì và buộc phải đưa chiếc máy bay tham gia tìm kiếm trở lại Sentani”, ông Suramryanto nói.
Ông Suramryanto cho biết: “Oksibil là nơi thời tiết rất khó dự đoán. Trời nhiều khi đột ngột có sương mù, tối sầm lại và gió thổi cực mạnh. Chúng tôi tin rằng, vụ rơi máy bay này là do thời tiết bởi chiếc máy bay bị mất tích không hề chở quá tải”./.
Trần Khánh/VOV.VN

Toàn cảnh 63 giờ truy bắt hung thủ trong vụ thảm sát ở Yên Bái




Dân trí Sau 63 giờ vào cuộc phá án, đến khi bị trinh sát bắt giữ, Đặng Văn Hùng đã thừa nhận việc sử dụng dao giết hại cả 4 người trong gia đình anh Trần Kim Long. Công an Yên Bái đã ra quyết định tạm giam bị can Hùng để phục vụ công tác điều tra.

Hành trình 63 giờ phá án truy lùng hung thủ
Khoảng 17h chiều 12/8, tại Đội 16, thôn Cài, xã Lâm Giang, Văn Yên, Yên Bái đã xảy ra một vụ thảm án khiến 4 người trong một gia đình tử vong.
Các nạn nhân được xác định gồm anh Trần Kim Long (SN 1983) và vợ là Phàn Thị Hoa (SN 1995) cùng với cháu Phàn Văn Tuyền (2 tuổi, con anh Long) và em vợ của anh Long là chị Phàn Thị Hà (SN 2000) bị sát hại bằng hung khí sắc, tập trung vào phần đầu và phần cổ, thể hiện tính hung ác, man rợ của đối tượng gây ra vụ việc.

11881005-450161821859359-555388860-n-9c2a7
Hình ảnh di chuyển các thi thể nạn nhân gia đình anh Long, phải băng đồi lội suối rất vất vả để đưa đi mai táng.

11880911-450161825192692-1989642119-n-02831
Thi thể 4 nạn nhân xấu số bị kẻ thủ ác sát hại dã man vào chiều ngày 12/8 tại thôn Cài, xã Bằng Lâm, huyện Văn Yên.
Sau khi xảy ra vụ thảm sát 4 người trong một gia đình tại Yên Bái, dư luận cả nước quan tâm và “nín thở” từng giờ, từng phút theo dõi lực lượng chức năng truy tìm hung thủ, phá án.
Ngày 13/8, trước tính chất nghiêm trọng của vụ án mạng, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm của Chính phủ đã yêu cầu Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Yên Bái chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra, truy bắt và sớm đưa đối tượng ra xét xử nghiêm minh đúng pháp luật, bảo đảm cuộc sống bình yên cho nhân dân.
Sau khi tiếp nhận thông tin, Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến - Cục trưởng Cục Hình sự - Bộ Công an đã chỉ đạo và tăng cường lực lượng để cùng Công an Yên Bái phối hợp điều tra, phá án, cử các trinh sát điều tra đến Yên Bái để phối hợp với Công an tỉnh Yên Bái truy bắt Đăng Văn Hùng - nghi phạm gây ra vụ thảm sát.

11900698-849861255082218-761690192-o-ec6eb
Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu - Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái, đảm trách nhiệm vụ là đầu mối tổ chức điều tra, truy bắt đối tượng Đặng Văn Hùng.


resized-dsc-9655-7ac99
Nhiều đoàn, nhiều mũi, toả đi nhiều hướng để lần tìm dấu vết, truy lùng kẻ gây án chạy trốn vào rừng con Voi.
Cũng trong ngày 13/8, Thứ trưởng thường trực Đặng Văn Hiếu cũng đã làm việc tại Yên Bái và tập trung chỉ đạo các công tác liên quan trong vụ án.
Chiều 13/8, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức họp báo tại Trường mầm non Đội 16, thôn Cài để thông tin về vụ thảm sát. Đại tá Phạm Ngọc Thắng, PGĐ Công an tỉnh Yên Bái - Thủ trưởng cơ quan CSĐT cho biết, bước đầu xác định giữa nghi can và nạn nhân quan hệ họ hàng, từng có mâu thuẫn về việc tranh chấp nguồn nước canh tác. Lực lượng Công an đã huy động trên 300 cán bộ chiến sĩ để truy tìm đối tượng nghi can trong vụ việc.
Tại buổi họp báo, bà Phạm Thị Thanh Trà - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cho biết, sau khi xảy ra sự việc, trực tiếp Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Cường và bà Hà đã tới hiện trường để động viên, thăm hỏi và hỗ trợ ban đầu cho gia đình với mức mỗi nạn nhân nhân tử vong là 11,5 triệu đồng. Đồng thời, UBND tỉnh Yên Bái cũng hỗ trợ thêm một con trâu trị giá khoảng 15 triệu đồng để gia đình tập trung ổn định, sản xuất trong thời gian trước mắt.

11873918-431562583698830-790614001-n-42bb6
Hàng trăm cán bộ chiến sĩ, trinh sát điều tra, dân quân, cán bộ địa phương và rất nhiều nhà báo tham gia cuộc truy lùng dấu tích hung thủ trong 2 đếm 13-14/8.

11880990-450162025192672-1552328829-n-cac71
Nhiều người dân địa phương đã rất nhiệt tình phối hợp, giúp đỡ cơ quan chức năng trong quá trình tìm hiểu, truy tìm hung thủ gây án.

Hàng trăm cán bộ chiến sĩ, trinh sát điều tra, dân quân, cán bộ địa phương và rất nhiều nhà báo tham gia vào cuộc truy lùng dấu tích hung thủ trong 2 đêm 13-14/8.
Trong đêm 13/8, Ban chuyên án đã tiến hành họp khẩn với sự tham dự của lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo Cơ quan CSĐT và đi đến thống nhất ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “giết người” xảy ra tại thôn Cài, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên. Đồng thời, ngay sáng hôm sau (14/8), Cơ quan CSĐT đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đặng Văn Hùng (26 tuổi, trú thôn 16, xã Lâm Giang - huyện Văn Yên - Yên Bái) trong vụ thảm sát 4 người.
Trong một diễn biến khác của sự việc, chiều tối 13/8, sau khi hoàn tất công tác khám nghiệm, thi thể các nạn nhân đã được bàn giao về mai táng tại gia đình. Mặc dù nạn nhân Long sinh sống, lập nghiệp bên gia đình vợ nhưng hai bên gia đình đã thống nhất chuyển thi thể của anh cùng vợ và con về quê nội tại thôn Đá Mốc, xã Tân Hợp. Còn thi thể của chị Phàn Thị Hà (em vợ của anh Long) được chôn cất và tổ chức mai táng tại thôn Cài, xã Lâm Giang.
Truy tìm dấu vết, bủa vây truy bắt kẻ gây án
Sáng 14/8, Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến - Cục trưởng cục Hình sự, Bộ Công an và Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu - Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái đã trực tiếp vào hiện trường nơi xảy ra vụ thảm sát tại thôn Cài, xã Lâm Giang để trực tiếp phối hợp kiểm tra, chỉ đạo các trinh sát vây bắt bị can gây án đang chạy trốn.

img20150815101934-f6d7e
2 đối tượng Đặng Văn Hùng và Nguyễn Thị Hán (tức Hương) bị phát hiện bắt giữ lúc hơn 10h sáng ngày 15/8 tại huyện Lục Yên - Yên Bái.
Ngay từ sáng sớm, bà Phạm Thị Thanh Trà cũng đã trực tiếp chỉ đạo, giao cơ quan chức năng huyện Văn Yên huy động tổng lực Dân quân, cán bộ công chức tham gia vào quá trình hỗ trợ truy lùng hung thủ gây án.
Theo đó, mũi dân quân đi hướng xã Lang Thíp, giáp huyện Bảo Hà (Lào Cai) gần sát hiện trường vụ thảm sát do ông Hà Đức Anh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Yên trực tiếp chỉ huy, chia ra tuần tra theo 4 hướng, phong toả từ trên rừng xuống khu vực hiện trường vụ thảm sát tại thôn Cài, xã Lâm Giang để lần mò những dấu vết của hung thủ trong quá trình trốn chạy.
Cùng đó, các mũi dân quân khác cũng đang toả đi nhiều hướng để tham gia hỗ trợ với lực lượng làm nhiệm vụ truy bắt kẻ thủ ác.
Trưa 14/8, trao đổi với PV Dân trí, bà Hoàng Thị Say, mẹ đẻ của nạn nhân Long khẳng định: Vợ chồng Long bị sát hại do không cho hung thủ mượn tiền. Sau khi gây án, đối tượng còn cắt tai nạn nhân để lấy đôi khuyên bằng vàng tây và gia đình cũng mất đi một số tiền lớn.
Chiều 14/8, ông Đặng Văn Mìu, bố đẻ của nghi can Đặng Văn Hùng cho PV Dân trí biết: Từ ngày Hùng đưa người “bồ” nhiều hơn chục tuổi về sinh sống cùng thì tính cách của Hùng thay đổi rất nhiều. Có lần, Hùng dùng súng để đe dọa mẹ, may được can ngăn kịp thời. Hôm xảy ra sự việc, chính tôi đã thấy Hùng cầm con dao dính đầy máu, sau đó cùng cô “bồ” bỏ chạy lên phía trên núi.
Chiều cùng ngày (14/8), Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Yên Bái thông báo đến C52-Bộ Công an; công an các tỉnh, thành phố trong cả nước; công an các huyện, thị xã trực thuộc tỉnh Yên Bái và đề nghị phối hợp truy tìm các đối tượng Đặng Văn Hùng và Nguyễn Thị Hương có liên quan đến vụ thảm sát 4 người trong một gia đình tại Yên Bái. Quá trình điều tra đã xác định đối tượng nghi vấn là Đặng Văn Hùng, hiện đối tượng Hùng không có mặt tại địa phương.
Bắt gọn hung thủ gây án cùng “bồ nhí”
Đến khoảng hơn 10h ngày 15/8, lực lượng chức năng đã phát hiện và bắt giữ đối tượng Đặng Văn Hùng cùng Nguyễn Thị Hán (tức Hương) tại khu vực đồi thôn 2, xã Khánh Hòa, Lục Yên, Yên Bái.
Trao đổi với PV Dân trí sau khi hành trình truy tìm nghi phạm kết thúc, Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu - Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cho biết: “Khu vực xảy ra vụ thảm án là một địa bàn vùng sâu vùng xa, đồi núi hiểm trở, địa hình đi lại hết sức khó khăn. Hơn nữa, đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, lần đầu tiên xảy ra trên địa bàn tỉnh Yên Bái, hành vi của đối tượng hết sức dã man, cháu nhỏ mới 2 tuổi cũng bị sát hại”

11902374-1642009276015651-8097295526964231561-n-e58ee
Hung thủ Hùng đã thừa nhận một mình gây ra vụ thảm sát khiến 4 người trong gia đình anh Long tử vong.
“Qua 63h khẩn trương, tổ chức điều tra, truy xét thì đến hơn 10h ngày 15/8, cơ quan chức năng đã bắt được đối tượng với sự giúp đỡ của quần chúng nhân dân xã Khánh Hòa, huyện Lục Yên. Bước đầu, tên Hùng thừa nhận đã giết hại 4 người tại Văn Yên và hung khí đối tượng sử dụng gây án là con dao mà y đã giấu trong quá trình bỏ trốn” - Thiếu tướng Chiêu cho biết.

resized-dsc-9596-5a43d
Đoàn công tác của Cục Hình sự Bộ Công an phải leo bộ nhiều km đường địa hình đối núi hiểm trở vào khu vực hiện trường vụ thảm sát.
Sau 3 ngày có mặt tại hiện trường theo sát diễn biến vụ việc, PV Dân trí chứng kiến Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến - Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về Trật tự xã hội (C45), Bộ Công an và Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu nhiều lần cùng đoàn công tác băng rừng, lội suối vào tận hiện trường và một số nơi trong rừng để trực tiếp chỉ đạo công tác điều tra, truy tìm thủ phạm. Qua đó, mới thấu hiểu được phần nào những khó khăn, vất vả cũng như áp lực đối với những người chỉ đạo công tác phá án.
Những cán bộ, chiến sĩ trong rừng phải dùng những bữa ăn tạm bằng mì tôm, lương khô, bánh mì… Do không có sóng điện thoại nên mỗi khi báo cáo, lực lượng chức năng lại phải đi ra ngoài cách đó khoảng vài cây số để cập nhật thông tin về dấu tích và quá trình truy bắt hung thủ gây án.
Nhưng kết quả thu về cũng thật xứng đáng với công sức đã bỏ ra, sau 63h vào cuộc, Cơ quan chức năng đã bắt gọn hung thủ duy nhất của vụ án giết người man rợ xảy ra tại xã Bằng Lâm - Lục Yên - Yên Bái vào chiều tối ngày 12/8. Thêm một thành tích, một chiến công ý nghĩa cho dịp kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân Việt Nam.
Quốc Đô - Xuân Thái

Tin mới vụ “đột kích” lò thực phẩm chức năng siêu bẩn

TPO - Lãnh đạo Cục An toàn thực phẩm yêu cầu mở khóa kiểm tra cơ sở sản xuất thực phẩm chức năng “siêu bẩn” nhưng cán bộ phường không đồng ý, dưới sự “rỉ tai” của cán bộ Thanh tra Sở Y tế.
Sau khi Tiền Phong đăng bài “Vào lò thực phẩm chức năng, tận thấy công nghệ siêu bẩn” Cục An toàn thực phẩm yêu cầu Thanh tra Sở Y tế TP HCM vào kiểm tra hai cơ sở hoạt động của Công ty MC Food tại số 118C và 115 đường số 9, phường 4, quận 8. 
Có mặt tại buổi làm việc giữa đoàn Thanh tra Sở và đại diện Công ty MC Food là ông Nguyễn Xuân Cường (38 tuổi, quê Bình Dương), PV ghi nhận việc thanh tra còn nhiều mặt hạn chế, qui trình thanh tra còn nhiều điểm bỏ ngỏ?. 
Tin mới vụ “đột kích” lò thực phẩm chức năng siêu bẩn - ảnh 1 Lãnh đạo phường không đồng ý mở khóa cho Đoàn Thanh tra Cục vào thanh tra.
Tại buổi làm việc, Thanh tra Sở Y tế TP HCM chỉ ghi nhận lời khai ông Cường cho biết hiện hai cơ sở này đang có 103 thùng thực phẩm chức năng đủ loại như: Al pha MC, Trivitamin… và gần 18.000 chai Dầu Mù U. Trước khi kết thúc buổi kiểm tra, lực lượng không đi kiểm tra số thực phẩm chức năng trên có đúng như lời khai ông Cường hay không mà chỉ yêu cầu ông Cường tạm thời ngừng hoạt động và giữ nguyên hiện trạng ban đầu.  Điều đáng nói là số thực phẩm chức năng mà ông Cường khai như trên lực lượng chỉ niêm phong một số, số còn lại bỏ ngỏ?
Sáng ngày 16/8, ông Nguyễn Hùng Long, Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm dẫn đầu Đoàn kiểm tra đến hai cơ sở trên yêu cầu chính quyền địa phương mở khóa để thanh tra nhưng vấp phải sự phản ứng gay gắt của đơn vị này.
Đại diện UBND phường 4, quận 8 cho rằng, trong biên bản làm việc trước đó với Thanh tra Sở Y tế và UBND phường, ông Cường cho biết sáng ngày 17/8 sẽ chủ động đến Sở Y tế, phường làm việc, nên việc mở khóa vào thời điểm này là có dấu hiệu sai quy trình?
Lí do Đoàn Thanh tra của Cục yêu cầu vào thanh tra trước ngày ông Cường đến Sở y tế trình diện bởi đêm 15/8, Cục nhận được thông tin ông Cường có dấu hiệu tẩu tán số thực phẩm chức năng mà Sở Y tế kiểm tra trước đó. Bất lực, Đoàn Thanh tra của Cục An toàn thực phẩm ra về.
Tin mới vụ “đột kích” lò thực phẩm chức năng siêu bẩn - ảnh 2

Tin mới vụ “đột kích” lò thực phẩm chức năng siêu bẩn - ảnh 3 Cục An toàn thực phẩm niêm phong ổ khóa cơ sở 115.
Khoảng 20 phút sau, Đoàn nhận được thông tin cơ sở tại số 115 có người mở cửa. Ông Long chỉ đạo quay trở lại hiện trường. Tại đây, ông yêu cầu lực lượng công an, bảo vệ dân phố mở khóa để vào ghi nhận hiện trạng Sở Y tế đã niêm phong vào ngày 13/8 vừa qua. Tuy nhiên chính quyền sở tại một lần nữa từ chối.  “Lúc sáng phường, công an cho rằng ngày mai đại diện Công ty MC Food lên làm việc, rồi yêu cầu mở cửa để thanh tra. Tại sao Đoàn ra về thì có người chủ động mở là sao`?”, ông Long nói.
Tin mới vụ “đột kích” lò thực phẩm chức năng siêu bẩn - ảnh 4 Đoàn Thanh tra tới hiện trường nhưng cơ sở “cài then chốt cửa”
Tin mới vụ “đột kích” lò thực phẩm chức năng siêu bẩn - ảnh 5 Khi Đoàn Thanh tra Cục ra về thì bảo vệ dân phố tự ý mở cửa cơ sở số 115
Tin mới vụ “đột kích” lò thực phẩm chức năng siêu bẩn - ảnh 6 Ông Long cho rằng việc mở khóa cơ sở 115 khi Đoàn Thanh tra ra về là có vấn đề.
Giải thích vấn đề này, bà Nguyễn Thị Kiều Nương – Phó chủ tịch UBND phường 4, quận 8 cho rằng, người mở khóa cửa cơ sở này là bảo vệ dân phố. Phường sẽ làm việc lại với bộ phận này. Còn việc mở khóa cho Thanh tra vào là không thể… Có mặt tại cơ sở này, nhiều PV báo đài bức xúc trước cách làm việc của nhân viên Thanh tra Sở Y tế TP HCM. Cuộc “đôi co mở khóa và không mở khóa” giữa lãnh đạo Cục và chính quyền sở tại đang tranh luận gay gắt thì nhân viên Sở này có những lời gợi ý cho bà Nương xem lại việc địa phương có nên mở khóa hay không? Điều này khiến những người chứng kiến vụ việc đặt nghi vấn, có hay không người của Sở Y tế TP HCM “thân” với doanh nghiệp?

Giang hồ truy sát, đâm chém dã man một thanh niên

(TNO) Vào khoảng 17 giờ ngày 16.8, khoảng 20 người kéo đến ấp Xóm Chùa, xã Hòa Thành, TP.Cà Mau (Cà Mau) truy sát khiến một thanh niên bị thương nặng trước sự khiếp sợ của người dân địa phương.

Theo thông tin ban đầu, sáng cùng ngày, anh Nguyễn Bé Minh (24 tuổi, ngụ ấp Xóm Chùa) đến nhà người quen trong xóm dự tiệc. Tại đây, khi nhậu say, Minh xảy ra mâu thuẫn với người bà con tên V. (từng có hai tiền án).
“Biết V. là dân có máu mặt, nên khi hay tin tôi chạy đến kêu con về. Nhưng khi thấy tôi, V. nói chỗ bà con nên tha, rồi bảo vợ chồng tôi phải bắt trói Minh chở ra nhà xin lỗi nếu không V. cho người vào san bằng nhà và giết Minh. Nghĩ trong lúc có rượu, V. nói đùa, ai ngờ chiều nay V. dẫn theo khoảng 20 người xăm trổ đầy mình vào đâm, chém Minh”, bà Dư Thị Khê (mẹ ruột Minh) nói.
Theo người nhà của Minh, khi xuống xe, nhóm này hô to “chém chết thằng Minh”. Khoảng 2 phút sau, một số nhân chứng thấy anh Minh chạy ra sân, nhưng bị nhóm giang hồ đuổi kịp, rồi chém anh Minh gục tại chỗ trước khi lên xe bỏ đi.
Theo thông tin từ Bệnh viện đa khoa Cà Mau, Minh nhập viện trong tình trạng mất máu với trên 10 vết thương. Hiện cơ quan chức năng đang phong tỏa hiện trường, truy tìm nhóm gây án.
Gia Bách

Tranh chấp Biển Đông: Ốc sên nghênh chiến lưỡi bò




Trong lúc Philippines khởi binh một “cuộc chiến ốc sên” theo phương thức hòa bình, hợp pháp tại Tòa Trọng tài Thường trực La Haye (The Hague – Hà Lan), thì Trung Quốc vũ bão chạy đua thay đổi hiện trạng trên Biển Đông. Ai sẽ giành chiến thắng?

Phiên tòa tại La Haye. (Ảnh: Rappler)
Trên thực tế Trung Quốc đã công khai “tẩy chay” các phiên tòa của Tòa Trọng tài thường trực (PCA) trong vụ kiện của Philippines. Tuy nhiên, bất chấp sự trịnh thượng và tỏ ra xem nhẹ tòa của Trung Quốc, PCA vẫn tiếp tục trao cho Bắc Kinh cơ hội phản hồi trước những tuyên bố, tranh luận của Manila, từ bộ hồ sơ khổng lồ dài 10 chương được Philippines đệ trình lên vào tháng 3/2014, đến những tài liệu mới được bổ sung trong tháng 7 năm nay.
Các thẩm phán của tòa trọng tài vẫn luôn thể hiện sự thiện chí với việc Trung Quốc tham dự quá trình xét xử “vào bất kì thời điểm nào”. Điều này vừa lí giải tiến trình kéo dài của tòa trọng tài trong vụ kiện Biển Đông giữa Philippines và Trung Quốc, lại vừa cho thấy vụ kiện Philippines – Trung Quốc về những tranh chấp trên Biển Đông là một vụ kiện pháp lý với hồi kết mở.
Một trong những nhân tố làm phức tạp thêm vụ kiện Philippines – Trung Quốc là tình thế tiến thoái lưỡng nan của Tòa Trọng tài. Dù điều 9 của Công ước Liên hợp quốc về Luật biển (UNCLOS) 1982 cho phép các phiên xét xử tiếp tục diễn ra với sự vắng mặt của một bên, song PCA vẫn phải hết sức cân nhắc tính hợp pháp của toàn bộ quá trình.
Về phía Trung Quốc, động thái duy nhất tính đến nay là việc nước này vào ngày 7/12/2014 đưa ra một văn bản trực tiếp đặt câu hỏi về tính phù hợp của Tòa Trọng tài cũng như năng lực xét xử những tranh chấp ở Biển Đông theo cơ chế của UNCLOS.
Nếu Philippines giành thắng lợi trong việc tranh luận về tính thẩm quyền của tòa theo ít nhất một vài tuyên bố của quốc gia này, hành trình đi đến một phán quyết cuối cùng tại La Haye lẽ dĩ nhiên chắc chắn cũng sẽ làm họ tiêu tốn không ít thời gian.
Để xúc tiến vụ kiện, Philippines cũng đã đề nghị tòa đồng thời phân xử tính thẩm quyền của tòa lẫn những vấn đề tồn tại trong vụ kiện của Philippines. Song đề nghị này đã bị tòa bác bỏ.
Trong khi đó, Hải quân Mỹ, lực lượng hải quân hùng mạnh nhất trên thế giới, dù xem các điều khoản liên quan UNCLOS là một vấn đề mang tính tập quán quốc tế, song quốc gia này hiện vẫn chưa thông qua UNCLOS với tuyên bố hiệp ước này không có lợi cho kinh tế và an ninh của Mỹ.
Thế cho nên, điều tòa trọng tài không hề muốn mạo hiểm là việc làm một phép thử với lời đe dọa ngầm sẽ rút khỏi UNCLOS của Trung Quốc.
Bởi dù muốn bảo vệ những tuyên bố của Philippines trước những hành vi vi phạm pháp luật trắng trợn của Trung Quốc trên Biển Đông, tòa cũng lại càng muốn bảo đảm các cường quốc sẽ không hoàn toàn bị ghẻ lạnh vì trên thực tế trật tự toàn cầu được chính những quốc gia này củng cố.
Một trong những giới hạn về mặt nguyên tắc cơ bản của Tòa Trọng tài là việc tòa không thể đưa ra phán quyết thẩm quyền với vấn đề sở hữu cũng như các tuyên bố chủ quyền ở Biển Đông. Điều tòa có thể làm là chất vấn giá trị pháp lý của tuyên bố đường chín đoạn gây tranh cãi của Trung Quốc cũng như những đảo nhân tạo mà nước này xây dựng trái phép trên Biển Đông.
Đảo nhân tạo của Trung Quốc trên bãi Gạc Ma, quần đảo Trường Sa, thuộc chủ quyền Việt Nam. (Ảnh: SIA)
Trong chưa đầy hai năm, Trung Quốc được cho đã cải tạo 810ha trên Biển Đông. Theo Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter, diện tích cải tạo Trung Quốc đã thực hiện lớn “hơn của tất cả các quốc gia khác cộng lại... và hơn toàn bộ lịch sử của khu vực”.
Điều đáng lo là, cùng với việc bắt đầu lấn át không phận và biển cả trong khu vực, Trung Quốc thậm chí còn cố cản trở hoạt động trùng tu của Philippines và tạo ra mối đe dọa tới những con đường tiếp tế trong khu vực của quốc đảo này.
Trên thực tế tất cả các bên có tuyên bố chủ quyền trên Biển Đông đều có động thái củng cố vị trí trên biển. Luật quốc tế không cấm các quốc gia tiếp tục các hoạt động này, cụ thể là tôn tạo và duy trì những công trình đã tồn tại trên những khu vực chiếm cứ, chừng nào những công trình này không làm thay đổi vĩnh viễn bản chất của những địa điểm trên, trái ngược với việc Trung Quốc đang ngang nhiên thực hiện khi biến các bãi nửa nổi nửa chìm, đá thành các đảo nhân tạo.
Rõ ràng, một cuộc chiến thật sự đang diễn ra trên Biển Đông. Cần nhận thấy rằng, những tranh chấp ở Biển Đông không phải là tranh chấp về đạo lý và là trận chiến của các luật sư. Điều đang diễn ra ở Biển Đông là những tính toán có quan hệ đến lợi ích quốc gia và tính toàn vẹn lãnh thổ trong cuộc đấu trí của những chiến lược gia tinh khôn trên thế giới.
Theo Anh Minh/Huffington Post

Kiều Oanh, Cát Phượng ‘đấu khẩu’ quyết liệt


Hai nghệ sĩ hài vào vai những bà mẹ tính cách trái ngược, nhiều phen đụng độ nhau trong phim sitcom mới.

  Hai bà mẹ với tính cách trái ngược nhau đã xảy ra những cuộc đụng độ, đấu khẩu quyết liệt mỗi khi gặp gỡ.
Hai bà mẹ với tính cách trái ngược nhau đã xảy ra những cuộc đụng độ, đấu khẩu quyết liệt mỗi khi gặp gỡ.
Cát Phượng đắt show đóng phim truyền hình. Chị vừa nhận vai một phụ nữ xinh đẹp, giỏi giang nhưng rất thù ghét đàn ông vì từng bị chồng phụ bạc. Diễn viên Lưu Quang Anh hóa thân cậu con trai tên Anh Khang của nghệ sĩ hài.
Ca sĩ Khổng Tú Quỳnh vào vai cô nữ sinh Mắt Nai hồn nhiên, trong sáng, tính tình ’nhanh, ẩu, đoảng’, bạn học của nhân vật Anh Khang.
Nghệ sĩ hài Kiều Oanh cũng vừa từ Mỹ về Việt Nam tham gia bộ phim của đạo diễn Trần Toàn. Cô hóa thân bà Hường - mẫu phụ nữ phóng khoáng, điệu đà, nghiện làm đẹp, là mẹ của Khổng Tú Quỳnh.
Lo sợ con mình đang tuổi mới lớn dễ sa vào chuyện tình cảm yêu đương, sao nhãng việc học hành nên bà Mỹ (Cát Phượng) và bà Hường (Kiều Oanh) ra sức ngăn cản, không cho Mắt Nai gặp gỡ Anh Khang.
Hai bà mẹ khiến các con nhiều phen khốn khổ vì tính cách quyết liệt, cực đoan của mình.
Cuộc đối đầu của Kiều Oanh và Cát Phượng trên màn ảnh nhỏ, hứa hẹn khiến khán giả cười nghiêng ngả. Dày dặn kinh nghiệm trên sân khấu hài nên hai nghệ sĩ diễn xuất rất tự nhiên, hóm hỉnh.
Tạo hình các nhân vật trong phim do stylist Phúc Lâm đảm nhiệm. Sitcom ’Mắt Nai’ gồm 105 tập dự kiến lên sóng vào tháng 9 tới.
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: Phát huy sức mạnh tổng hợp, bảo vệ an ninh quốc gia
Chủ Nhật, 16/08/2015 17:51 CH
Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống của Công an nhân dân (19/8/1945-19/8/2015), Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng có bài viết “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, phát huy sức mạnh tổng hợp, làm tốt hơn nữa công tác bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội”.

Công an nhân dân, một lực lượng vũ trang trọng yếu, tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân - Ảnh minh họa: conganvinhphuc.vn

PYO trân trọng giới thiệu toàn văn bài viết:

Ra đời trong những ngày đầu của Cách mạng Tháng Tám năm 1945, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, được nhân dân hết lòng đùm bọc, giúp đỡ, lực lượng Công an nhân dân luôn thể hiện sự trung thành tuyệt đối với sự nghiệp cách mạng; đoàn kết, tận tụy trong công tác; dũng cảm, mưu trí, sáng tạo trong chiến đấu; cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đánh thắng mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động và các loại tội phạm; góp phần vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ vững chắc an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội.

Thực tiễn sôi động 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng Công an nhân dân đã khẳng định truyền thống tốt đẹp, bản chất cách mạng, sức chiến đấu kiên cường của lực lượng Công an nhân dân - một lực lượng vũ trang trọng yếu, tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Thấm nhuần tư tưởng của Lênin "Một cuộc cách mạng chỉ có giá trị khi nó biết tự bảo vệ", trong quá trình lãnh đạo cách mạng, Đảng ta luôn chú trọng xây dựng lực lượng vũ trang gồm quân đội, công an để bảo vệ Đảng, bảo vệ nhân dân, bảo vệ thành quả cách mạng. Ngay sau khi thành lập, Đảng ta đã lập ra các đội Tự vệ đỏ, Tự vệ công nông...

Hoạt động của các tổ chức này đã góp phần quan trọng thúc đẩy các cao trào cách mạng, tiến tới tổng khởi nghĩa, giành chính quyền. Đây cũng là những tổ chức tạo tiền đề cho sự ra đời của Công an nhân dân Việt Nam trong những ngày Cách mạng Tháng Tám. Ngày 19/8/1945 đã trở thành Ngày truyền thống của lực lượng Công an nhân dân.

Trong những năm đầu sau Cách mạng Tháng Tám, chính quyền nhân dân non trẻ đã phải đối phó với muôn vàn khó khăn, thách thức, thù trong giặc ngoài, tình thế "ngàn cân treo sợi tóc". Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chính phủ đã ban hành nhiều chỉ thị, sắc lệnh nhằm kiện toàn tổ chức, nâng cao khả năng chiến đấu của Công an. 

Ngày 21/02/1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký sắc lệnh số 23/SL hợp nhất các lực lượng Công an trong toàn quốc thành Việt Nam Công an vụ. Đảng đã cử những cán bộ trung kiên, tin cậy sang lãnh đạo lực lượng Công an. Trong chín năm kháng chiến chống thực dân Pháp, Nha Công an tiếp tục được kiện toàn thành Thứ Bộ Công an rồi sau đó là Bộ Công an. 

Ngày 05/5/1950, Ban Thường vụ Trung ương Đảng ra Chỉ thị số 10-CT/TW về Đảng lãnh đạo Công an, nêu rõ: "Chấn chỉnh cách lãnh đạo Công an, mỗi cấp ủy phải phân công cho một ủy viên phụ trách lãnh đạo Công an. Chọn các đồng chí có năng lực vào Công an để nắm vững đường lối, chính sách của Đảng…". Nghị quyết số 26-NQ/TW, ngày 23-11-1952 của Ban Bí thư Trung ương Đảng nhấn mạnh: "Từ nay, ở các cấp bộ đảng, trực tiếp làm công tác Công an phải là một cấp ủy viên... phải hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra công tác Công an và giáo dục, bồi dưỡng cán bộ Công an".


Ngày 30/10/1956, Ban Chấp hành Trung ương Đảng ra Nghị quyết số 13-NQ/TW thành lập Đảng đoàn Bộ Công an. Đây là một dấu mốc quan trọng thể hiện sự quan tâm toàn diện và tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng đối với Công an. Lực lượng Công an nhân dân đã tiến hành đấu tranh trấn áp kịp thời bọn phản cách mạng; phòng ngừa, đối phó với hoạt động do thám, gián điệp của thực dân Pháp, lập nhiều chiến công, góp phần quan trọng đập tan âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực phản động, thực dân, bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền cách mạng, bảo vệ nhân dân, đóng góp tích cực vào thắng lợi của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược.

Trong giai đoạn cả nước tiến hành hai chiến lược cách mạng là xây dựng chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc và đấu tranh giải phóng miền Nam, tổ chức bộ máy của Công an tiếp tục được kiện toàn nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới. Phương thức lãnh đạo của Đảng đối với Công an cũng từng bước được bổ sung, hoàn thiện.

Trung ương Đảng đã ban hành nhiều nghị quyết, chỉ thị về tăng cường lãnh đạo công tác Công an, xác định rõ: "Lực lượng Công an là một trong những công cụ chuyên chính dân chủ nhân dân quan trọng, là một vũ khí sắc bén của Đảng và của Nhà nước... Toàn Đảng cần phải nắm chắc lực lượng Công an và coi việc tăng cường lực lượng Công an là một nhiệm vụ chính trị quan trọng... Lực lượng Công an các cấp phải đặt dưới sự lãnh đạo chặt chẽ của cấp ủy đảng ở các cấp". 

Ở miền Bắc, Đảng đã lãnh đạo Công an nhân dân tổ chức tốt công tác nắm và dự báo tình hình, xác định đúng đối tượng, đề ra phương châm và tổ chức tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại gián điệp, phản cách mạng; đã chỉ đạo và tổ chức tốt phong trào quần chúng bảo vệ trật tự, trị an xã hội và "bảo mật phòng gian" trong các cơ quan, xí nghiệp, tạo nên phong trào quần chúng sâu rộng, khơi dậy tinh thần yêu nước và cảnh giác cách mạng của các tầng lớp nhân dân.

Ở miền Nam, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Cục, lực lượng an ninh đã bám sát địa bàn, bám sát cơ sở, bảo vệ Đảng, bảo vệ cơ sở cách mạng, bảo vệ nhân dân. Các lực lượng điệp báo, an ninh, trinh sát vũ trang, biệt động nội thành được hình thành và lập nhiều chiến công xuất sắc. 

Xứ ủy Nam bộ và sau là Trung ương Cục đã thành lập Ban Bảo vệ an ninh, Ban An ninh Trung ương Cục và các ban an ninh cấp khu với nhiệm vụ bảo vệ Đảng, bảo vệ cơ sở cách mạng, bảo vệ các cuộc đấu tranh của nhân dân. Nhiều đồng chí là cấp ủy viên đã được phân công sang chỉ đạo công tác an ninh nhằm bảo đảm sự lãnh đạo trực tiếp, thường xuyên của Đảng.

Sau ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam , thống nhất đất nước, trong tình hình mới, Đảng đã có nhiều nghị quyết, chỉ thị quan trọng chỉ đạo Công an nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự. Ban Bí thư Trung ương Đảng ra Quyết định số 45-QĐ/TW, ngày 14-11-1979 quy định về tổ chức đảng ở Bộ Nội vụ (nay là Bộ Công an), Đảng bộ Bộ Nội vụ được thành lập và trở thành đầu mối trực thuộc Ban Chấp hành Trung ương Đảng; tổ chức đảng ở Công an địa phương trực thuộc cấp ủy đảng cùng cấp. Với quyết định này, sự lãnh đạo của Đảng đối với Công an nhân dân đã được cụ thể hóa và tăng cường một bước quan trọng. 

Ngày 30/1/1987, Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 40-NQ/TW về nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự, an toàn xã hội trong tình hình mới, trong đó tiếp tục khẳng định nguyên tắc: "Đảng lãnh đạo toàn diện, trực tiếp công tác bảo vệ an ninh quốc gia; xây dựng lực lượng Công an nhân dân thật sự trong sạch, vững mạnh".

Việc thực hiện các nghị quyết, quyết định đó đã tăng cường toàn diện sự lãnh đạo của Đảng đối với Công an nhân dân. Lực lượng Công an trong toàn quốc đã tập trung đấu tranh làm thất bại hoạt động chống phá; trấn áp, bóc gỡ nhiều tổ chức phản động; tấn công, truy quét tội phạm, giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trong bối cảnh đất nước gặp nhiều khó khăn do chính sách bao vây, cấm vận của các thế lực thù địch.
Những năm đầu của thời kỳ đổi mới, tình hình thế giới có nhiều biến động sâu sắc, ảnh hưởng trực tiếp đến cách mạng Việt Nam, đe dọa sự tồn vong của Đảng, của chế độ. Hệ thống xã hội chủ nghĩa lâm vào khủng hoảng nghiêm trọng dẫn đến sự sụp đổ của Liên Xô và các nước xã hội chủ nghĩa ở Đông Âu.

Trong lúc đất nước gặp nhiều khó khăn, các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị đẩy mạnh các hoạt động phá hoại tư tưởng, đòi "phi chính trị hóa" lực lượng vũ trang, trong đó có lực lượng Công an nhân dân; kích động "đa nguyên", "đa đảng", âm mưu bạo loạn, lật đổ hòng xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng và chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam. 

Đảng đã lãnh đạo Quân đội nhân dân và Công an nhân dân chủ động phát hiện, đấu tranh ngăn chặn, làm thất bại âm mưu "diễn biến hòa bình" của các thế lực thù địch; giữ vững an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội.

Sau khi Bộ Chính trị ban hành Quyết định số 110-QĐ/TW, ngày 30/8/1990 thành lập Đảng ủy Công an Trung ương, nguyên tắc Đảng lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt đối với Công an nhân dân càng được xác định đầy đủ và toàn diện. Từ năm 1990 đến nay, Đảng đều phân công các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước tham gia Đảng ủy Công an Trung ương. Đối với Công an địa phương, các tỉnh ủy, thành ủy, quận ủy, huyện ủy, thị ủy đều chỉ định (hoặc phân công) đồng chí phó bí thư thường trực, chủ tịch ủy ban nhân dân tham gia hoặc phụ trách đảng ủy công an cùng cấp.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã ban hành nhiều nghị quyết, chỉ thị lãnh đạo công tác bảo đảm an ninh, trật tự phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ cách mạng trong từng giai đoạn. Các nghị quyết, chỉ thị của Đảng về lĩnh vực bảo vệ an ninh, trật tự đã nêu rõ phương hướng, quan điểm, tư tưởng chỉ đạo, xác định mục tiêu, nhiệm vụ; chỉ rõ đối tượng đấu tranh; nguyên tắc, phương châm xử lý trên lĩnh vực bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội. Đây là những quan điểm, chủ trương quan trọng để Công an nhân dân quán triệt, tổ chức thực hiện.

Sự nghiệp đổi mới mà Đảng và nhân dân ta tiến hành đã giành được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Với thành tựu quan trọng đó, đất nước ta có nhiều thay đổi sâu sắc, nền kinh tế nước ta tiếp tục tăng trưởng, đời sống của nhân dân ngày càng được cải thiện, quốc phòng được tăng cường, an ninh được giữ vững, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế ngày một nâng cao. 

Quán triệt quan điểm, đường lối đổi mới của Đảng, lực lượng Công an nhân dân đã chủ động, tích cực đổi mới cả tư duy, phong cách lãnh đạo và phương pháp công tác. Bất luận trong thời điểm nào, kể cả khi khó khăn, thử thách, lực lượng Công an luôn thể hiện sự tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân; kiên định, vững vàng, làm tốt chức năng tham mưu với Đảng, Nhà nước, phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành và địa phương, nhất là phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với Quân đội nhân dân bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, giữ vững an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội, bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân, tạo môi trường hòa bình, ổn định để xây dựng, phát triển đất nước.

Trong bối cảnh hiện nay, xu thế toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, tình hình an ninh, chính trị, kinh tế thế giới và khu vực bên cạnh mặt thuận lợi, tiếp tục có những diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều yếu tố bất trắc, khó lường. Thế giới phải đối mặt với những vấn đề mang tính toàn cầu như khủng bố quốc tế, xung đột sắc tộc, dân tộc, tôn giáo, tranh chấp chủ quyền, lãnh thổ; những vấn đề an ninh phi truyền thống như biến đổi khí hậu, an ninh mạng, thiên tai, dịch bệnh,… đe dọa trực tiếp đến hòa bình, ổn định của các quốc gia, trong đó có Việt Nam. 

Các thế lực thù địch không từ bỏ mục tiêu xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản, chế độ xã hội chủ nghĩa, triệt để khai thác những khó khăn của Việt Nam trong quá trình phát triển kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế để tiếp tục gia tăng các hoạt động gây bất ổn về an ninh chính trị. 

Trong bối cảnh đó, việc tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng đối với Công an nhân dân càng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng để lực lượng Công an nhân dân thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ Đảng, Nhà nước và nhân dân, thực sự là lực lượng vũ trang trọng yếu tuyệt đối tin cậy của Đảng. Để tăng cường hơn nữa công tác bảo đảm an ninh quốc gia, giữ vững trật tự, an toàn xã hội, cần coi trọng mấy vấn đề sau đây:

Một là, cần thống nhất nhận thức, bất luận trong hoàn cảnh, điều kiện nào cũng phải luôn kiên định nguyên tắc Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt đối với Công an nhân dân. Đây là yêu cầu khách quan, tất yếu của sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự. Sự lãnh đạo của Đảng đối với Công an nhân dân là toàn diện, bao quát trên các lĩnh vực chính trị, tư tưởng và tổ chức; trên mọi nhiệm vụ công tác bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, xây dựng lực lượng. Ở đâu có tổ chức và hoạt động của Công an thì ở đó có sự lãnh đạo của Đảng. 

Đảng đề ra đường lối bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, và nội dung có tầm quan trọng đặc biệt là xây dựng lực lượng Công an nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân. Đảng lãnh đạo Nhà nước thể chế hóa đường lối, quan điểm của Đảng trong Hiến pháp và các văn bản pháp luật để cán bộ, chiến sĩ Công an và toàn dân quán triệt, thực hiện.

Đảng ủy Công an Trung ương và các cấp ủy đảng trong Công an phải luôn quán triệt và thực hiện nghiêm túc đường lối, chủ trương của Đảng về an ninh, trật tự, bảo vệ Tổ quốc; thực hiện tốt chức năng tham mưu với Đảng, Nhà nước về bảo vệ an ninh, trật tự; phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, đối ngoại; tuân thủ, thực hiện đầy đủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng trên tất cả các mặt công tác.

Lực lượng Công an nhân dân phải chấp hành nghiêm túc sự lãnh đạo của Đảng, thực hiện đúng các quy định của pháp luật và sự quản lý, điều hành của Nhà nước. Tiếp tục quán triệt và thực hiện có hiệu quả Quy định số 92-QĐ/TW, ngày 15/5/2012 của Bộ Chính trị về tổ chức đảng trong Công an nhân dân; các nghị quyết, chỉ thị của Đảng về bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ an ninh, trật tự, nhất là Nghị quyết Hội nghị lần thứ tám của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về Chiến lược bảo vệ Tổ quốc; Chỉ thị số 46-CT/TW, ngày 22/6/2015 của Bộ Chính trị khóa XI về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm an ninh, trật tự trong tình hình mới.

Vai trò lãnh đạo của Đảng được thể hiện trước hết ở việc xác định đường lối, chủ trương, chính sách; ở năng lực tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối đã đề ra. Do đó, Đảng phải tiếp tục bổ sung, hoàn thiện đường lối, cơ chế lãnh đạo đối với Công an nhân dân và sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự. Phát huy vai trò lãnh đạo của Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, cấp ủy đảng các địa phương đối với công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng Công an. Xác định trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền trong việc chăm lo xây dựng lực lượng Công an cấp cơ sở trong sạch, vững mạnh.

Hai là, lực lượng Công an phải luôn luôn nêu cao cảnh giác, chủ động, nhạy bén, sẵn sàng có các phương án đối phó với các tình huống. Tiếp tục đổi mới tư duy, phong cách lãnh đạo, phương pháp công tác, bố trí lực lượng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Đặc biệt, cần có tư duy mới về xác định đối tượng, đối tác; chủ động, nhạy bén trong nắm bắt, phân tích, dự báo tình hình; làm tốt chức năng tham mưu với Đảng, Nhà nước về chủ trương, chính sách bảo đảm an ninh quốc gia, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, tăng cường chính sách đối ngoại, nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Tuyệt đối không được chủ quan, mơ hồ, mất cảnh giác; không được để bị động bất ngờ trước mọi tình huống. Tiếp tục tổng kết và đổi mới các biện pháp công tác, trong đó coi trọng các biện pháp nghiệp vụ, pháp luật, kỹ thuật, quần chúng và kinh tế, ngoại giao. Mọi sự đổi mới đều được bắt đầu từ thực tiễn, từ cơ sở, do vậy mọi hoạt động Công an phải hướng về cơ sở, phục vụ nhân dân.

Quá trình toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế diễn ra ngày càng sâu rộng, đòi hỏi lực lượng Công an nhân dân phải tích cực, chủ động mở rộng quan hệ đối ngoại, tham gia vào các tổ chức hợp tác an ninh quốc tế và khu vực. Đồng thời qua các hoạt động hợp tác quốc tế để triển khai các biện pháp bảo vệ vững chắc an ninh, trật tự từ xa, từ ngoài biên giới, lãnh thổ, góp phần thực hiện đường lối, chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta.

Ba là, tăng cường và nâng cao hiệu lực quản lý của Nhà nước đối với nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, góp phần xây dựng xã hội trật tự, kỷ cương, tôn trọng pháp luật. Trong điều kiện Đảng cầm quyền, các chủ trương, quan điểm của Đảng về các nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự phải được thể chế hóa thành các văn bản pháp luật và được thực hiện bằng các cơ chế quản lý nhà nước. Nâng cao hiệu quả quản lý của Nhà nước đối với sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự là nhiệm vụ quan trọng trong giai đoạn hiện nay. Chủ động đề xuất xây dựng, ban hành các văn bản pháp luật điều chỉnh lĩnh vực an ninh, trật tự, làm cơ sở để phòng ngừa, đấu tranh và xử lý các hành vi xâm phạm an ninh, trật tự.

Bốn là, nhân dân có vai trò cực kỳ quan trọng đối với sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội và đối với việc xây dựng lực lượng Công an nhân dân. Bất cứ khi nào, ở đâu, các lực lượng Công an (An ninh, Tình báo, Cảnh sát...) cũng đều phải xuất phát từ lợi ích của nhân dân, vì nhân dân phục vụ. Công an phải tăng cường mối quan hệ gắn bó máu thịt với nhân dân, chú trọng xây dựng và phát triển phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc"; huy động và phát huy cho được khả năng to lớn của các tầng lớp nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự. 

Cán bộ, chiến sĩ Công an phải lắng nghe ý kiến của dân, có cơ chế để kiểm tra, giám sát, đánh giá tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân, trước hết ở các bộ phận thường xuyên quan hệ, tiếp xúc và giải quyết công việc liên quan trực tiếp đến người dân. Tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, đổi mới lề lối làm việc để thực sự gần dân, làm cho nhân dân ngày càng tin yêu, giúp đỡ lực lượng Công an. 

Trong công tác, chiến đấu, cán bộ, chiến sĩ công an phải luôn nêu cao ý thức tổ chức kỷ luật, kiên quyết chống các biểu hiện thiếu trách nhiệm, vô cảm trước yêu cầu chính đáng của người dân; rèn luyện tác phong, ứng xử có văn hóa với nhân dân. Chủ động, tích cực khắc phục những khuyết điểm, thiếu sót làm tổn hại đến mối quan hệ giữa nhân dân với Công an. Đổi mới và tăng cường công tác dân vận, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc và mối quan hệ gắn bó giữa Đảng, Công an với nhân dân, củng cố "thế trận lòng dân, an ninh nhân dân", tăng thêm niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và lực lượng Công an. Bác Hồ đã dạy: "Khi nhân dân giúp đỡ ta nhiều thì thành công nhiều, giúp đỡ ta ít thì thành công ít, giúp đỡ ta hoàn toàn thì thành công hoàn toàn".

Tăng cường quan hệ gắn bó giữa Công an với các ngành, các cấp, các tổ chức, đoàn thể trong thực thi nhiệm vụ; kết hợp chặt chẽ giữa bảo đảm an ninh, trật tự với phát triển kinh tế, xã hội, mở rộng quan hệ đối ngoại. Không ngừng củng cố mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa Công an nhân dân với Quân đội nhân dân cùng thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, an ninh, phục vụ phát triển kinh tế, xã hội; kết hợp chặt chẽ giữa xây dựng nền an ninh nhân dân, thế trận an ninh nhân dân với xây dựng nền quốc phòng toàn dân và thế trận quốc phòng toàn dân vững chắc. Tăng cường phối hợp, hiệp đồng với các ngành, đoàn thể trong công tác bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, kết hợp với việc xây dựng lực lượng Công an nhân dân ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Năm là, chú trọng công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng Công an nhân dân. Làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, kiện toàn tổ chức, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên; nâng cao chất lượng các cấp ủy đảng, bảo đảm thật sự là hạt nhân lãnh đạo, tiêu biểu cho trí tuệ, phẩm chất, năng lực của tổ chức đảng. 

Thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, trách nhiệm người đứng đầu; coi trọng việc xây dựng, hoàn thiện và triển khai quy chế làm việc; tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của các đơn vị trong Công an nhân dân.

Đặc biệt coi trọng xây dựng Đảng bộ Công an Trung ương trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 khóa XI "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay" gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và thực hiện 6 Điều Bác Hồ dạy Công an bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả.

Đẩy mạnh đấu tranh làm thất bại âm mưu, thủ đoạn hoạt động "diễn biến hòa bình", "phi chính trị hóa" lực lượng Công an nhân dân. Công an cần phối hợp với các cơ quan chuyên môn tăng cường tổng kết thực tiễn, nghiên cứu lý luận và sử dụng các kết quả nghiên cứu để đấu tranh phản bác các luận điệu phản động, sai trái. 

Đồng thời nâng cao bản lĩnh chính trị, ý thức cảnh giác cho cán bộ, chiến sĩ Công an trước âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch. Tăng cường công tác bảo vệ chính trị nội bộ; phát hiện kịp thời, đấu tranh kiên quyết với những biểu hiện dao động, giảm sút niềm tin, mơ hồ, mất cảnh giác, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống.

Càng tự hào với truyền thống vẻ vang 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Công an nhân dân Việt Nam anh hùng, chúng ta càng thấy hết vinh dự và trách nhiệm lớn lao của Công an nhân dân trong thời kỳ mới. Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn tin tưởng và mong rằng, lực lượng Công an sẽ tiếp tục phát huy phẩm chất cách mạng và truyền thống tốt đẹp, ra sức phấn đấu, rèn luyện, xây dựng lực lượng Công an nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, làm tốt hơn nữa nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Theo TTXVN, Vietnam+
Philippines nghi vấn hoạt động của Trung Quốc tại biển Đông
Chủ nhật, 16/08/2015, 08:38 (GMT+7)
Theo truyền thông Philippines, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Philippines, ông Peter Paul Galvez, vừa nêu ra nghi vấn đối với kế hoạch của Trung Quốc về việc xây dựng cơ sở trên các hòn đảo nhân tạo ở khu vực Trường Sa trên biển Đông, hoạt động mà Bắc Kinh tuyên bố chỉ để sử dụng cho các hoạt động tìm kiếm, cứu hộ. Manila cho rằng động thái trên của Bắc Kinh thực chất chỉ nhằm tăng cường sự hiện diện quân sự tại Trường Sa, núp dưới chiêu bài bằng các hoạt động nghiên cứu và cứu nạn.
Ông Galvez nhấn mạnh, bất chấp các lời lẽ hứa hẹn thiện chí, Trung Quốc vẫn tiếp tục các hành động lấn lướt về chủ quyền một cách bất hợp pháp. Đây chỉ là các hoạt động nhằm quân sự hóa các đảo nhân tạo của Bắc Kinh và đã đạt đến điểm giới hạn.
Trước đó, ngày 11-8, Đại sứ Trung Quốc tại Philippines, Triệu Giám Hoa khẳng định, các cơ sở mà Bắc Kinh định xây trên các đảo nhân tạo ở biển Đông nhằm ủng hộ quyền tự do hàng hải, các nỗ lực tìm kiếm cứu hộ trong trường hợp xảy ra tai nạn và phục vụ các hoạt động nghiên cứu khoa học.

HOÀNG THANH
- See more at: http://sggp.org.vn/thegioi/2015/8/393098/#sthash.0iXzdMpF.dpuf
Philippines nghi vấn hoạt động của Trung Quốc tại biển Đông
Chủ nhật, 16/08/2015, 08:38 (GMT+7)
Theo truyền thông Philippines, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Philippines, ông Peter Paul Galvez, vừa nêu ra nghi vấn đối với kế hoạch của Trung Quốc về việc xây dựng cơ sở trên các hòn đảo nhân tạo ở khu vực Trường Sa trên biển Đông, hoạt động mà Bắc Kinh tuyên bố chỉ để sử dụng cho các hoạt động tìm kiếm, cứu hộ. Manila cho rằng động thái trên của Bắc Kinh thực chất chỉ nhằm tăng cường sự hiện diện quân sự tại Trường Sa, núp dưới chiêu bài bằng các hoạt động nghiên cứu và cứu nạn.
Ông Galvez nhấn mạnh, bất chấp các lời lẽ hứa hẹn thiện chí, Trung Quốc vẫn tiếp tục các hành động lấn lướt về chủ quyền một cách bất hợp pháp. Đây chỉ là các hoạt động nhằm quân sự hóa các đảo nhân tạo của Bắc Kinh và đã đạt đến điểm giới hạn.
Trước đó, ngày 11-8, Đại sứ Trung Quốc tại Philippines, Triệu Giám Hoa khẳng định, các cơ sở mà Bắc Kinh định xây trên các đảo nhân tạo ở biển Đông nhằm ủng hộ quyền tự do hàng hải, các nỗ lực tìm kiếm cứu hộ trong trường hợp xảy ra tai nạn và phục vụ các hoạt động nghiên cứu khoa học.

HOÀNG THANH
- See more at: http://sggp.org.vn/thegioi/2015/8/393098/#sthash.0iXzdMpF.dpuf

Cuối tháng 9, Đài Loan sẽ xây xong hải đăng phi pháp ở đảo Ba Bình

(TNO) Truyền thông Đài Loan cho biết chính quyền vùng lãnh thổ này đang xây dựng phi pháp một ngọn hải đăng ở đảo Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam và sẽ hoàn tất vào cuối tháng 9.2015.

Cuối tháng 9, Đài Loan sẽ xây xong hải đăng phi pháp ở đảo Ba Bình - ảnh 1Đài Loan sắp hoàn tất hải đăng xây phi pháp trên đảo Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam - Ảnh: AFP
Ngọn hải đăng vận hành tự động này có chiều cao 13,7 m so với mặt nước biển và có thể nhìn thấy ánh sáng của nó từ xa 10 hải lý, tương đương 18,52 km, hãng thông tấn Đài Loan CNA dẫn nguồn tin từ Cục Cảng và Hàng hải Đài Loan ngày 16.8 cho hay.
Việc xây dựng ngọn hải đăng được giải thích nhằm đảm bảo an ninh hàng hải cho hòn đảo, theo Cục Cảng và Hàng hải Đài Loan.
Trong khi đó, Việt Nam từng tuyên bố bất kỳ việc xây dựng nào không được phép của Việt Nam trên quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa đều là phi pháp.
Đài Loan công bố kế hoạch xây dựng ngọn hải đăng từ năm 2014, nhưng không rõ việc xây dựng bắt đầu từ khi nào. Công ty CECI Engineering Consultants của Đài Loan là đơn vị thi công công trình phi pháp này.
Ngoài hải đăng, Đài Loan đang nâng cấp đường băng cho máy bay săn ngầm P-3C dùng để tuần tra biển và một cầu tàu dự kiến sẽ hoàn tất vào cuối năm 2015 trên đảo Ba Bình, CNA trích nguồn từ cơ quan Quốc phòng Đài Loan. Đảo Ba Bình rộng khoảng 0,5 km2, là đảo lớn nhất thuộc quần đảo Trường Sa.
Hồi năm 2014, Trung Quốc cũng công bố kế hoạch xây dựng phi pháp những ngọn hải đăng trên 5 hòn đảo thuộc quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam, theo Taipei Times.
Minh Quang

Nghị sĩ Campuchia vu khống chuyện biên giới với VN có thể bị phạt 17 năm tù

(TNO) Nghị sĩ đảng đối lập Hong Sok Hour của Campuchia có thể phải lãnh án 17 năm tù sau khi tòa án Campuchia ngày 16.8 cáo buộc ông này đăng tải thông tin vu khống chuyện biên giới với Việt Nam.

Nghị sĩ Campuchia vu khống chuyện biên giới với VN có thể bị phạt 17 năm tù - ảnh 1 Cảnh sát Campuchia áp giải nghị sĩ đảng đối lập Hong Sok Hour đến tòa án Phnom Penh ngày 15.8 - Ảnh: Reuters
Nghị sĩ Hong Sok Hour bị bắt ngày 15.8, nhiều ngày sau khi Thủ tướng Campuchia Hun Sen lên tiếng cáo buộc ông Sok Hour đăng tải trên Facebook những thông tin giả mạo liên quan đến việc phân định biên giới với Việt Nam mà ông gọi đó là “hiệp ước quốc tế” về phân định biên giới.
AFP cho biết động thái bắt giữ ông Sok Hour diễn ra sau khi đảng đối lập Cứu nguy Dân tộc (CNRP) phát động chiến dịch gây rối với mục đích gây mâu thuẫn giữa Campuchia và Việt Nam thông qua chuyện phân định biên giới 2 bên.
Ngày 16.8, tòa án tại Phnom Penh đưa ra cáo buộc ông Sok Hour “làm giả tài liệu, sử dụng tài liệu giả mạo, xúi giục gây bạo động”.
“Ông ta có khả năng đối mặt với bản án tối đa 10 năm tù đối với tội danh thứ nhất, tối đa 5 năm cho tội danh thứ hai và tối đa 2 năm cho tội thứ ba”, luật sư bào chữa Sam Sokong nói với AFP.
Nghị sĩ Sok Hour là thành viên của CNRP và mang hai quốc tịch Campuchia - Pháp. Ông được cho đã sang Paris để thu thập tài liệu, trong đó có bản đồ biên giới đem về nước. CNRP sử dụng chúng như “bản đồ chuẩn” được hiến pháp cho phép, và dựa vào đó lãnh đạo đảng này nói rằng chính quyền Phnom Penh “nhu nhược” trong chuyện phân định biên giới với Việt Nam và cáo buộc Việt Nam chiếm đất của Campuchia (?).
Hoàng Uy

Tỉ phú Donald Trump tự nhận thông minh hơn ứng viên khác

(TNO) Ứng viên tranh cử tổng thống Mỹ Donald Trump lại có phát ngôn gây sốc tại buổi nói chuyện ở bang New Hampshire hôm 14.8 khi tự nhận mình sẽ là tổng thống thông minh hơn những ứng viên còn lại, theo AP.

Tỉ phú Donald Trump lại tiếp tục có phát ngôn gây sốc sau buổi nói chuyện tại New Hampshire - Ảnh: ReutersTỉ phú Donald Trump lại tiếp tục có phát ngôn gây sốc sau buổi nói chuyện tại New Hampshire - Ảnh: Reuters
Cụ thể, ông Trump cho rằng mình sẽ là vị tổng thống thông minh hơn bất kỳ ứng viên cạnh tranh còn lại, dù đề cập đến kinh tế, quân sự hay tất cả vấn đề khác.
“Chúng tôi sẽ thực hiện các giao dịch thương mại lớn, sẽ tiết kiệm an sinh xã hội mà không cần cắt giảm, chúng tôi sẽ đưa ra những kế hoạch chăm sóc sức khỏe mà bạn sẽ thấy nó là một hiện tượng”, AP dẫn phát biểu của ông Trump hôm 14.8.
Buổi nói chuyện tại New Hampshire được xem là chuyến đi đầu tiên ông Trump thực hiện ở một bang lớn tại Mỹ, trong lúc ông đang nằm trong tốp dẫn đầu các cuộc thăm dò số lượng ủng hộ trong cuộc đua đại diện tranh cử của đảng Cộng hòa, theo AP.
Cũng như các lần tuyên bố trước đó, ông Trump chủ yếu muốn chứng tỏ thế mạnh của mình như một nhà đàm phán và cũng… không quên chỉ trích người khác.
Lần này, trước hơn 1.000 người ở New Hamshire, ông Trump gọi Thị trưởng Marty Walsh của thành phố Boston là một gã hề.
“Ông ta là gã hề Marty Walsh. Tôi thậm chí chẳng biết ông ta là ai. Ông ta dành tất cả thời gian, công sức và tiền bạc cho một gói thầu Olympic, rồi sau đó ông bày trò với thử thách xô nước đá. Đúng là một ông Thị trưởng thật sự”, kênh Channel 7 Boston dẫn lời ông Trump.
Trước đó thành phố Boston được Mỹ chọn vào danh sách đại diện chạy đua giành quyền đăng cai Olympic 2024. Còn “thử thách xô nước đá” là trào lưu quay video dội xô nước đá lên đầu nổi lên hồi năm ngoái, được cho là để quảng bá cho chương trình điều trị bệnh về xương do một tổ chức phi chính phủ thực hiện, với khá nhiều nguyên thủ, nhân vật nổi tiếng tham gia. Sau mỗi lần quay video đăng tải lên mạng, người tham gia sẽ phải gửi một lời mời công khai tới người chơi tiếp theo. Tuy nhiên trào lưu này cũng nhận không ít ý kiến chê bai, cho rằng nó mất thì giờ và lố bịch.
Ông Walsh là một trong những người tham gia thử thách xô nước đá và gửi lời thách thức đến ông Trump.
Ngoài ra, tỉ phú Trump cũng chỉ trích Thống đốc bang Massachusetts, ông Charlie Baker khi cho rằng ông này chỉ nên mơ về những gì ông định làm cho phụ nữ, theo Channel 7 Boston.
Ngoài những chỉ trích và tuyên bố hùng hồn, ông Trump chưa đưa ra bất kỳ kế hoạch cụ thể nào trong cuộc vận động tranh cử tổng thống của mình cho đến nay, theo AP - Ảnh: ReutersNgoài những chỉ trích và tuyên bố hùng hồn, ông Trump chưa đưa ra bất kỳ kế hoạch cụ thể nào trong cuộc vận động tranh cử tổng thống của mình cho đến nay - Ảnh: Reuters
Bất chấp những phát ngôn gây sốc và đả kích người khác, AP ghi nhận phản ứng của những người tham gia vào đám đông ở New Hampshire vừa qua lại khá tích cực, như những người đã nghe ông Trump nói trước đây.
“Ông ta là một làn gió trong lành, khác với những cuộc nói chuyện chính trị truyền thống và tập trung vào những thứ mà tôi nghĩ rằng nhiều người Mỹ muốn nghe. Chúng tôi đã tham dự một số cuộc nói chuyện như vậy trước đây, nhưng chưa bao giờ cảm nhận được sự nhiệt tình như tối nay”, Stephen Boeddinghaus, người cùng vợ đến nghe ông Trump phát biểu, cho biết.
Mặc dù nhận được số lượng ủng hộ đông đảo, AP vẫn lưu ý rằng ông Trump cho đến nay chưa từng đưa ra kịch bản, chính sách cụ thể nào để minh chứng cho những tuyên bố hùng hồn của mình. Ông trùm bất động sản này chỉ nói rằng kế hoạch của ông vẫn đang trong quá trình soạn thảo và có khả năng sẽ được đưa ra trong tháng 9 tới.
Nhật Đăng

Hải quan sân bay thu giữ lượng lớn vảy Tê Tê

TPO - Lượng lớn vảy của loài Tê Tê (loài động vật quý hiếm đang nằm trong danh sách có nguy cơ tuyệt chủng) nhập lậu vào Việt Nam bằng đường hàng không giả danh đồ dùng cá nhân vừa bị Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất, TPHCM phát hiện thu giữ.
Hơn 40 kg vảy Tê Tê bị thu giữ Hơn 40 kg vảy Tê Tê bị thu giữ
Thông tin từ Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, TPHCM cho biết, ngày 15/8, qua công tác sưu tra, nắm tình hình của trinh sát Hải quan, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã quyết định khám xét lô hàng xuất phát từ Châu Phi (Nigeria) qua Thổ Nhĩ Kỳ về Việt Nam được khai báo trên vận đơn là đồ dùng cá nhân. Qua kiểm tra thực tế, lực lượng chức năng phát hiện 42,2kg vảy của loài Tê Tê Châu Phi có tên khoa học Manis Tricuspis nằm trong Phụ lục II (có nguy cơ tuyệt chủng) của Danh mục các loài động vật, thực vật hoang dã quy định trong Công ước về buôn bán quốc tế các loài động vật, thực vật hoang dã nguy cấp.
Việc nhập khẩu mặt hàng này qui định nghiêm ngặt phải có giấy phép của Cơ quan Cites.
Hiện, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đang tạm giữ lô hàng trên để tiến hành điều tra làm rõ.

Bé gái 8 tuổi chết thảm dưới gầm xe bồn trộn bêtông

Sau cú va chạm ở ngã ba TP Nha Trang (Khánh Hòa), bé gái ngồi sau xe máy của mẹ ngã xuống, kẹt vào gầm xe trộn bêtông, tử vong.

Sáng 16/8, người mẹ 40 tuổi chạy xe tay ga chở con gái 8 tuổi tới ngã ba Trần Phú – Hoàng Diệu, cách công viên phía nam Nha Trang khoảng 200 m thì va chạm với xe bồn trộn bêtông đi cùng chiều.
Hai mẹ con loạng choạng ngã xuống đường. Bé gái văng ra phía ngoài, bị kẹt vào gầm xe bồn, tử vong tại chỗ. Người mẹ ngã vào trong lề, chỉ bị xây xát nhẹ. Tài xế xe bồn rời hiện trường.
be gai 8 tuoi chet tham duoi gam xe bon tron betong hinh 0
Cảnh sát ghi nhận hiện trường tai nạn.
Hay tin, thân nhân chạy tới ôm thi thể bé gái kêu khóc trong đau đớn. Họ cho biết, bé chuẩn bị vào lớp 4, trên đường đi chơi cùng mẹ ngày cuối tuần, đang về nhà bị gặp nạn.
Đến 12h, sau khi Cảnh sát giao thông TP Nha Trang lập biên bản, thi thể nạn nhân cùng hai xe trong vụ tai nạn được di dời khỏi hiện trường. Nguyên nhân đang được điều tra./.
Theo VnExpress

7 cựu binh gặp nạn trên đường đi gặp mặt truyền thống




Dân trí Chiếc ô tô 7 chỗ chở cựu chiến binh trên đường đi gặp mặt truyền thống bất ngờ lao thẳng xuống cầu, vụ tai nạn khiến 7 người trên xe bị thương, phải nhập viện cấp cứu.

Vụ tai nạn xảy ra khoảng 12h15 ngày 16/8, đoạn qua cầu Trà Quang 1, thị trấn Phù Mỹ (huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) làm 7 cựu chiến binh đang trên đường đi gặp mặt truyền thống kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập Sư đoàn 3 - Sao Vàng từ huyện Hoài Ân về Phù Cát, bị thương phải nhập viện cấp cứu.
hien-truong-vu-tai-nan-1ed53
Hiện trường vụ tai nạn
Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm xảy ra tai nạn, xe ô tô 7 chỗ mang biển BKS 77A-04547 do tài xế Nguyễn Thành Trí (33 tuổi, ở xã Cát Hanh, huyện Phù Cát, Bình Định) điều khiển chạy trên QL1A hướng Bắc – Nam. Khi đến địa bàn thôn Trà Quang Bắc (thị trấn Phù Mỹ), xe ô tô bất ngờ lao thẳng xuống cầu Trà Quang 1 làm 7 người trên xe bị thương.
Ngay sau khi xảy ra tai nạn, người dân sống gần đó khẩn trương đưa người bị thương ra khỏi xe, đồng thời gọi xe cứu thương đưa các nạn nhân đến Trung tâm y tế huyện Phù Mỹ cấp cứu. Trong đó, một số nạn nhân bị thương nặng đã được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định để cấp cứu.
Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được các cơ quan chức năng huyện Phù Mỹ đang xác minh làm rõ.
Doãn Công

9 điều cần biết khi đầu tư phòng trọ cao cấp

Mô hình hấp dẫn nhưng cũng tiềm ẩn không ít rủi ro, đòi hỏi nhà đầu tư phải vượt qua nhiều thách thức nếu muốn có lời từ việc cho thuê phòng trọ cao cấp tại TP HCM.
    Trao đổi với VnExpress, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tư vấn Đầu tư Phú Vinh - Phan Công Chánh cho biết, gần đây, mô hình kinh doanh phòng cho thuê tại TP HCM thu hút nhiều nhà đầu tư cá nhân có vốn nhàn rỗi lớn tham gia. Song đây là một kênh đầu tư không hề dễ dàng. Ông Chánh chia sẻ một số kinh nghiệm cho người có ý định kinh doanh lĩnh vực này.
    Thứ nhất: Khảo sát nguồn cung hiện hữu và chọn phân khúc ít cạnh tranh nhất. Hiện phòng trọ cao cấp tập trung lớn nhất tại các quận nội thành TP HCM: 1, 3, 5, 10, 11, Tân Bình, Phú Nhuận, Bình Thạnh. Tại các khu đô thị mới như quận 2, 7 nguồn cung phòng cho thuê cao cấp gồm: cho người Việt Nam thuê (3-5 triệu đồng/tháng) và cho người nước ngoài thuê (5-dưới 10 triệu đồng/tháng).
    Tùy vào vị trí và địa bàn hoạt động, nhà đầu tư cần chọn phân khúc phù hợp với nguồn lực về quỹ đất và tài chính trước khi bắt đầu với mô hình kinh doanh này. Đến giữa năm 2015, nguồn cung vẫn trong giai đoạn sơ khai, thị trường có dư địa lớn cho nhà đầu tư mới.
    Thứ hai:  Đánh giá nguồn cầu và định vị chiến lược của phân khúc phòng trọ cao cấp cho thuê. TP HCM gần 10 triệu dân với tiến trình đô thị hoá mạnh mẽ đang thiếu hụt các khu nhà trọ cho thuê được phát triển chuyên nghiệp, quản lý tốt, giá cả hợp lý.
    Loại phòng cho thuê phổ biến rộng 15-20 m2, gần trung tâm, giá 3,5-4,5 triệu đồng/phòng/tháng trở lên. Mức giá này đắt gấp đôi phòng trọ bình dân (dưới 2 triệu đồng/phòng/tháng) nhưng lại rẻ bằng một nửa so với căn hộ chung cư (nhờ diện tích nhỏ hơn). Bù lại vị trí của phòng trọ cao cấp cho thuê khá thuận lợi, kết nối với khu trung tâm nhanh, dịch vụ tốt.
    Đối tượng của phân khúc này là người có thu nhập ổn định ở mức khá trở lên, chưa mua nhà sẵn sàng thuê loại phòng trọ cao cấp để có chất lượng cuộc sống tốt. Tùy số vốn đang có và vị trí khu đất, nhà đầu tư có thể cân nhắc diện tích phòng trọ, mức độ hoàn thiện bất động sản.
    a-tb-3-cam-nang-dau-tu-phon-5158-1439693
    Một tòa nhà đang được chào cho thuê phòng trọ cao cấp tại TP HCM từ  giữa cuối quý II/2015 đến nay. Ảnh: Rongbay
    Thứ ba: Chọn mô hình đầu tư phù hợp. Phương án một là tự mua đất, tự xây lên rồi tự vận hành cho thuê. Nhóm này thì chủ đầu tư có sẵn nguồn lực về tài chính, họ đầu tư xây nhiều tòa nhà. Họ trực tiếp tham gia vào việc điều hành, vận hành và khai thác khách thuê.
    Phương án hai là có sẵn đất, chỉ xây và cho thuê. Phương án ba: nhà đầu tư cá nhân “thuê để cho thuê lại”. Thay vì đầu tư, họ chỉ đi thuê, sau đó bố trí cho thuê lại bằng quy trình riêng. Phương án này có ưu điểm là vốn đầu tư ban đầu ít, nhờ đó thu hồi vốn nhanh hơn đầu tư trực tiếp từ A đến Z. Tùy vào nguồn vốn nhiều hay ít mà nhà đầu tư có thể chọn lựa một trong các phương án trên.
    Thứ tư: Kiểm soát chi phí đầu tư ban đầu. Nếu mua đất và xây rồi khai thác cho thuê sẽ có thời gian thu hồi vốn rất lâu. Nên chọn các khu vực nội thành (quận 1, 3, 5, 10, Phú Nhuận, Bình Thạnh) để giá thuê được tốt nhất nhằm giảm thời gian thu hồi vốn. Giá đất: 50-150 triệu/m2. Nếu xây hoàn thiện: giá thành dao động từ 4-5,5 triệu/m2. Giá cho thuê theo năm từ 5-6%/năm.
    Nếu có đất, xây rồi khai thác cho thuê thì thời gian thu hồi vốn khá nhanh. Khu vực đầu tư vẫn là nội thành. Nếu xây hoàn thiện: giá thành dao động từ 4-5,5 triệu/m2. Giá cho thuê theo năm/ tổng giá trị đầu tư xây dựng từ 10-12%/năm.
    Nếu chỉ đi thuê rồi cho thuê lại sẽ thu hồi vốn nhanh nhất. Thách thức của phương án này là tìm nguồn cung (phòng ốc) và khách thuê. Có thể phải đầu tư thêm nội thất nhưng khoản tiền này được lấy lại một phần từ tiền cọc của khách hàng. Giá cho thuê theo năm/ tổng giá trị đầu tư đạt khoảng 40%/năm.
    Thứ năm: Tiết giảm chi phí đầu tư bằng nhiều hình thức. Kinh doanh phòng trọ cao cấp cho thuê có vô vàn khoản phí không tên cần phải chi: bảo vệ, lao công, thợ điện - nước, thợ duy tu bảo dưỡng... Nhà đầu tư cá nhân nên cân nhắc từng khoản chi một cách cặn kẽ, hợp lý để tránh bị đội chi phí.
    Ví dụ: thay vì thuê lao công toàn thời gian, có thể thuê theo giờ hoặc theo ngày để tiết kiệm chi phí. Nên tìm những nhóm thợ nhỏ, uy tín, giá mềm hơn và thương lượng trước để ngay khi gặp sự cố (nghẹt cầu cống, hố ga,…) có thể xử lý được ngay. Thuê thợ điện-nước theo sự vụ/ sự vụ. Phí: thang máy, điện, nước, cáp, internet, rác, giữ xe có thể thu từ khách hàng đi thuê để trang trải các chi phí, nếu khéo vun vén hoàn toàn có thể dư dả để trang trải chi phí này.
    Thứ sáu: Quản lý khách thuê phòng. Nhà đầu tư nên sàng lọc khách thuê phòng ngay từ đầu. Nếu cảm thấy không an tâm thì nên từ chối khách để tránh những rắc rối về sau. Tiến hành làm thủ tục đăng ký tạm trú cho khách thuê thật nhanh và sớm với công an phường/ xã cũng là một trong những cách giúp người cho thuê an tâm. Có thể tìm kiếm thêm nguồn khách thuê từ các kênh: rao vặt, mạng xã hội: facebook, zalo, viber...
    Thứ bảy: Lưu ý các rủi ro. Rủi ro đầu tiên là lựa chọn sai phân khúc (quá cao hoặc quá thấp so với nhu cầu) dẫn đến việc thu hồi vốn chậm hơn dự tính. Rủi ro thứ hai là trình độ quản lý bị giới hạn. Ví dụ: thu tiền thuê trễ hạn, quản lý an ninh trật tự kém, xử lý các sự cố (nghẹt cầu cống, hố ga…), duy tu và bảo dưỡng (sơn lại phòng, sắp xếp trang trí lại nội thất khi khách dọn đi).
    Rủi ro thứ ba là, khả năng tìm kiếm khách hàng không tốt, nhiều phòng trống làm suy giảm doanh thu, lợi nhuận. Ngoài ra, nguồn lực về tài chính có hạn, xoay vòng vốn không kịp cũng dễ dẫn đến thua lỗ. Rủi ro lớn nhất là quản lý không tốt khoản tiền mà khách đặt cọc.
    Thứ tám: Chuẩn bị giải pháp phòng tránh thua lỗ. Về vốn: đây là suất đầu tư dài hạn, phải trường vốn, ít sử dụng đòn bẩy tài chính (hạn chế vay mượn). Về mặt tinh thần: không bỏ cuộc giữa chừng, cần nhiều sự tỉ mỉ, cẩn thận, nhẫn nại. Đừng đòi hỏi kết quả ngay trong một sớm một chiều. Về ứng xử xã hội: phải giao tiếp tốt, biết lắng nghe, xử lý linh hoạt và sẵn sàng phục vụ người khác. Chuẩn bị kiến thức: luôn học hỏi kinh nghiệm để không ngừng cải tiến dịch vụ.
    Thứ chín: Tận dụng ưu điểm dòng tiền cho thuê ổn định bất chấp các điều kiện của thị trường bất động sản. Những nhà đầu tư có 10-20 phòng cho thuê trở lên hoàn toàn có thể an tâm về khoản tiền thuê hằng tháng mà họ nhận lại được. Nếu vay ngân hàng, dòng tiền đều đặn này có thể giúp họ giải quyết bài toán trả lãi vay lẫn nợ gốc.
    Vũ Lê

    Ngân hàng Nhà nước “kiểm soát đặc biệt” DongA Bank




    Dân trí Ngân hàng Nhà nước chính thức công bố kết luận thanh tra DongA Bank theo quy định của pháp luật và quyết định kiểm soát đặc biệt đối với ngân hàng này.
     >> CEO DongA Bank: “Nhà đầu tư ngoại muốn mua 49% cổ phần ngân hàng"

    Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa công bố kết quả thanh tra Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank).
    Theo kết quả thanh tra cho thấy, trong giai đoạn năm 2012 trở về trước, DongA Bank đã có nhiều vi phạm pháp luật về quản lý tài chính, cấp tín dụng và hoạt động kinh doanh khác làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình tài chính và hoạt động của Dong ABank (DAB).
    Hôm qua 13/8, NHNN đã công bố Kết luận thanh tra ngân hàng này theo quy định của pháp luật và Quyết định kiểm soát đặc biệt đối với ngân hàng này.

    (Ảnh minh hoạ)

    Theo kết quả thanh tra, NHNN sẽ miễn nhiệm, đình chỉ nhiều chức danh lãnh đạo chủ chốt của DAB và phối hợp với chặt chẽ với các cơ quan bảo vệ pháp luật xử lý nghiêm minh các tập thể, cá nhân tại DAB vi phạm pháp luật gây thất thoát tài sản của Nhà nước và nhân dân.
    NHNN sẽ lựa chọn và cử những cán bộ có năng lực quản trị, trình độ chuyên môn của Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) đảm nhiệm một số vị trí lãnh đạo chủ chốt để thực hiện quản trị, điều hành, kiểm soát đối với ngân hàng này.
    NHNN cũng sẽ triển khai đồng bộ các giải pháp cần thiết nhằm đảm bảo hoạt động của DongA Bank được an toàn và bảo vệ đầy đủ quyền lợi của người gửi tiền, các quyền, nghĩa vụ kinh tế của các bên có liên quan theo quy định của pháp luật.
    Đồng thời NHNN sẽ cơ cấu lại toàn diện DongA Bank để đưa ngân hàng ngày hoạt động an toàn, lành mạnh và phát triển bền vững.
    Nguyễn Hiền

    Man City đè bẹp đương kim vô địch Chelsea




    Dân trí Man City giành chiến thắng 3-0 trên sân nhà trước Chelsea. Đó là chiến thắng xứng đáng khi các học trò của Pellegrini là những người chơi hay hơn hẳn nhà đương kim vô địch và trận thắng này giúp Man City trở lại ngôi đầu bảng. 

    Trên sân nhà, Man City chủ động chơi tấn công và ngay từ phút đầu tiên, họ khiến thủ thành Begovic phải làm việc rất vất vả, phong độ của thủ môn người Bosnia rất tuyệt vời song mình anh chơi hay là chưa đủ cứu Chelsea. Sau nhiều cơ hội, cuối cùng Aguero cũng mở tỉ số ở phút 34 và trong hiệp đấu thứ hai, khi trận đấu dần trôi về cuối đội chủ nhà có thêm hai bàn thắng do công của Kompany (79’) và Fernandinho (85’), để chốt lại chiến thắng 3-0.

    Niềm vui sau khi ghi bàn của Kompany
    Niềm vui sau khi ghi bàn của Kompany

    Chelsea thua trận không có gì tiếc nuối. Các cầu thủ đội khách thi đấu tệ hại từ hàng thur tới hàng công. Hàng thủ thi đấu như mơ ngủ, họ rất yếu nên thường xuyên bị các cầu thủ đối phương vượt qua. Quả thật, nếu thủ thành Begovic không chơi xuất sắc thì ngay trong hiệp một anh phải vào lưới nhặt bóng không dưới ba lần.
    Khả năng phòng thủ kém cỏi của Chelsea lấy đi mất sự kiên nhẫn của Mourinho. Ngay đầu hiệp hai ông rút đội trưởng John Terry ra sân để đưa Zouma vào thay. Tuy nhiên, hàng thủ của đội bóng này chơi không tốt hơn. Người đeo băng đội trưởng thay thế là Ivanovic lại trở thành hậu vệ kém cỏi nhất trong hiệp hai, cả hai bàn thua tiếp theo của đội khách là do lỗi trực tiếp của cầu thủ người Serbia.
    Tuyến tiền vệ thi đấu vô cùng mờ nhạt. Phải mất tới 70 phút họ mới tổ chức được một đợt tấn công tử tế và sút bóng trúng cầu môn. Rõ ràng chỉ nhìn vào con số thống kê trên cũng đủ thấy khả năng tổ chức tấn công kém cỏi của nhà đương kim vô địch. Trên hàng công, không một cầu thủ nào của đội bóng này chơi tốt, tất cả đều thi đấu dưới sức và hòa chung thành khúc nhạc buồn của Chelsea.
    Dưới triều đại của Abramovich, Chelsea có nhiều mùa giải tồi tệ nhưng chưa bao giờ đội bóng này chỉ có được một điểm sau hai vòng đấu đầu tiên như vậy giờ. Thậm chí, lần gần nhất Chelsea để xảy ra điều này cũng đã có nay tới 17 năm. Quả thật, Chelsea bây giờ quá tồi và nếu cứ tiếp tục thi đấu như thế này, một vị trí trong tốp bốn vào cuối mùa cũng là nhiệm vụ khó khăn cho thầy trò Mourinho.
    Trước trận đấu này, giới chuyên môn, người hâm mộ đều bàn tán nhiều về sự trở lại của Aguero trong đội hình xuất phát và tiền đạo người Argentina nhanh chóng chứng tỏ vì sao anh lại cầu thủ được quan tâm nhất ở trận chiến giữa đương kim vô địch và á quân. Ngay phút thứ nhất, Aguero băng xuống dứt điểm và suýt chút nữa “xâu kim” thành công với tấm lá chắn cuối cùng của Chelsea.
    Sự khéo léo và nhanh nhẹn của Aguero khiến hàng thủ Chelsea thường xuyên “thở không ra hơi”, tiền đạo mới tiếp quản áo số 10 của Man City liên tục dứt điểm và trong 30 phút đầu tiên anh có bốn cú sút đầu nguy hiểm về phía Begovic, may cho Chelsea họ có một thủ thành xuất sắc. Tuy nhiên đến phút 34, Man City đã mở tỉ số, Aguero phối hợp với Yaya Toure ở đầu vòng cấm rồi đi bóng rất dẻo loại bỏ Cahill ở trong vòng cấm địa và sút chéo vào góc trái.


    Bị thủng lưới Chelsea không “sáng mắt hơn” họ vẫn thi đấu rất nhợt nhạt và sau hiệp đầu, Mourinho đưa Zouma vào sân để đá cặp trung vệ với Cahill thay Terry. Bước vào hiệp hai, Man City bắt đầu chơi chậm để vừa để bảo vệ tỷ số, vừa để có thể chơi phòng thủ phản công sở trường. Chelsea dâng cao đội hình tấn công nhưng thường xuyên bị hàng thủ của Man City chặn đứng.
    Phút 70, Chelsea có đợt phản công “3 đánh 3” và lần này họ thực hiện tốt, Hazard có bóng đối mặt với thủ thành Joe Hart nhưng lại dứt điểm quá hiền. Khi trận đấu còn khoảng hơn 10 phút, Mourinho tung Falcao vào sân, tiền đạo này còn chưa kịp chạm bóng thì Man City đã có bàn thắng thứ hai. Từ quả phạt góc trái, Kompany đánh đầu đập cột dọc phải vào lưới. Tình huống này, Ivanovic không cản nổi đội trưởng đối phương.

    Bàn thua thứ hai đặt dấu chấm hết cho những hi vọng của Chelsea. Một vài cầu thủ buông xuôi trong đó có Ivanovic. Phút 85, Ivanovic đi bộ trên sân và rồi giật mình khi đồng đội chuyền bóng ở ngay đầu vòng cấm địa. Một cầu thủ Man City ập vào để rồi bóng văng tới chỗ Fernandinho ở đầu vòng cấm địa phía phải. Tiền vệ người Brazil dứt điểm quyết đoán, đưa bóng đi chéo góc hạ gục Begovic để ấn định chiến thứng 3-0 cho Man City.

    Đội hình thi đấu
    Man City: Manchester City: Hart, Sagna, Mangala, Kompany, Kolarov, Toure, Fernandinho, Navas (Nasri 65mins), Silva, Sterling (Demichelis 79), Aguero (Bony 83)
    Chelsea: Begovic, Ivanovic, Cahill, Terry (Zouma 45), Azpilicueta, Ramires (Cuadrado 64), Matic, Willian (Falcao 79), Fabregas, Hazard, Diego Costa

    Vĩ Giang
    Philippines nghi vấn hoạt động của Trung Quốc tại biển Đông
    Chủ nhật, 16/08/2015, 08:38 (GMT+7)
    Theo truyền thông Philippines, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Philippines, ông Peter Paul Galvez, vừa nêu ra nghi vấn đối với kế hoạch của Trung Quốc về việc xây dựng cơ sở trên các hòn đảo nhân tạo ở khu vực Trường Sa trên biển Đông, hoạt động mà Bắc Kinh tuyên bố chỉ để sử dụng cho các hoạt động tìm kiếm, cứu hộ. Manila cho rằng động thái trên của Bắc Kinh thực chất chỉ nhằm tăng cường sự hiện diện quân sự tại Trường Sa, núp dưới chiêu bài bằng các hoạt động nghiên cứu và cứu nạn.
    Ông Galvez nhấn mạnh, bất chấp các lời lẽ hứa hẹn thiện chí, Trung Quốc vẫn tiếp tục các hành động lấn lướt về chủ quyền một cách bất hợp pháp. Đây chỉ là các hoạt động nhằm quân sự hóa các đảo nhân tạo của Bắc Kinh và đã đạt đến điểm giới hạn.
    Trước đó, ngày 11-8, Đại sứ Trung Quốc tại Philippines, Triệu Giám Hoa khẳng định, các cơ sở mà Bắc Kinh định xây trên các đảo nhân tạo ở biển Đông nhằm ủng hộ quyền tự do hàng hải, các nỗ lực tìm kiếm cứu hộ trong trường hợp xảy ra tai nạn và phục vụ các hoạt động nghiên cứu khoa học.

    HOÀNG THANH
    - See more at: http://sggp.org.vn/thegioi/2015/8/393098/#sthash.3AdUqtcb.dpuf

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét