Thứ Bảy, 22 tháng 8, 2015

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 80

  (ĐC sưu tầm trên NET)

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận thừa nhận hạn chế của xét tuyển đợt 1




Dân trí Ngày 21/8, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận đã thừa nhận còn tồn tại các mặt chưa tốt trong kỳ xét tuyển vừa qua như: một bộ phận thí sinh và người nhà căng thẳng, lo lắng trong việc cập nhật thông tin và thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển; thí sinh và gia đình phải đi lại tốn kém...

Chiều 21/8, trước những bức xúc của thí sinh, phụ huynh cũng như luận về đợt xét tuyển Đại học, cao đẳng “căng não” vừa qua, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã có buổi làm việc với Bộ GD&ĐT và một số Bộ, ban, ngành về những vấn đề cần rút kinh nghiệm trong công tác xét tuyển đại học, cao đẳng.
Tại cuộc làm việc, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận đã nhận trách nhiệm trước xã hội về những vấn đề vướng mắc nảy sinh trong quá trình xét tuyển năm nay.
Bộ trưởng Phạm Vũ Luận trả lời về sự hỗn loạn của kỳ xét tuyển vừa qua

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận đã thừa nhận còn tồn tại các mặt chưa tốt trong kỳ xét tuyển vừa qua như: Một bộ phận thí sinh và người nhà căng thẳng, lo lắng trong việc cập nhật thông tin và thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển; một bộ phận thí sinh và gia đình phải đi lại tốn kém nên đã gây bức xúc.
Từ đó, Bộ GD&ĐT chỉ ra nguyên nhân chính là việc thí sinh thay đổi nguyện vọng liên tục; thời gian đăng ký kéo dài 20 ngày; thí sinh có 4 nguyện vọng để đăng ký xét tuyển trong một trường. Bộ GD&ĐT rút kinh nghiệm và điều chỉnh các Sở GD&ĐT, các trường cần làm tốt hơn những đợt xét tuyển bổ sung, trên cơ sở đó có các điều chỉnh tổng thể, chuẩn bị tốt hơn cho kỳ thi năm sau và các năm tiếp theo với mục tiêu tạo thuận lợi nhất cho học sinh và giảm tốn kém cho xã hội.
Bộ trưởng Luận cho biết, trong đợt 2, thí sinh chỉ cần đăng ký bằng một phiếu đăng ký xét tuyển ghi tất cả nguyện vọng của mình, gửi về các trường đại học, cao đẳng qua Sở GD&ĐT, qua các trường THPT nơi thí sinh đang học tập hoặc thông qua đường bưu điện.
"Chúng tôi đảm bảo những thông tin các cháu đăng ký qua các kênh như trên sẽ được chuyển nhanh chóng, trực tiếp, chính xác về các trường các cháu có nguyện vọng đăng ký" - Bộ trưởng Luận nói.
Ngay sau đợt xét tuyển, Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo các trường đại học, cao đẳng nhanh chóng công bố kết quả xét tuyển sinh đợt 1, đồng thời công bố chỉ tiểu còn lại xét tuyển trong đợt 2. Trong đợt 2 này, Bộ cũng chỉ đạo các trường sẽ công bố ngay kết quả xét tuyển và không chờ thời hạn 20 ngày như đợt 1.
Tại buổi làm việc, mặc dù ghi nhận những cố gắng của Bộ GD&ĐT trong việc tổ chức tốt kỳ thi THPT quốc gia vừa qua nhưng Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng việc sử dụng kết quả kỳ thi vẫn chưa thật tốt. Mục tiêu đặt ra là tạo thuận lợi, công bằng cho thí sinh nhưng vẫn còn để nhiều người dân và thí sinh rất vất vả.
Qua đợt xét tuyển vừa qua, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu, Bộ GD&ĐT phải nghiêm túc rút kinh nghiệm, bám sát tình hình trên tinh thần cầu thị, lắng nghe ý kiến của chuyên gia, của dư luận, của học sinh để có ngay những giải pháp phù hợp, rõ ràng, dễ hiểu, khả thi.
Theo báo cáo của Bộ GD&ĐT, hết ngày 20/8, cả nước có 569.843 thí sinh đăng ký xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng (phần lớn số thí sinh đạt trên điểm sàn). Số lượt thí sinh phải thay đổi nguyện vọng gần 43.000 em, chiếm tỷ lệ 8,1% tổng số thí sinh xét tuyển. Việc thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển chủ yếu tập trung vào khoảng 30 trường tốp trên.
Lê Tú
(Email: lengoctu@dantri.com.vn

    Vũng Tàu: 9X lên núi 'chế tạo tên lửa' khai gì?

    Tin tức mới nhất, tại cơ quan điều tra, Phát khai mình có động cơ như trên là vì muốn chế tạo thành công tên lửa đánh chặn!?.

    Tin tức từ Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn đang tiến hành làm việc với đối tượng Trần Tuấn Phát (18 tuổi) và Nguyễn Phi Yến (19 tuổi, cùng ngụ TP.Vũng Tàu) để điều tra làm rõ về tội chế tạo, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng, mua bán trái phép hoặc chiếm đoạt vật liệu nổ theo (Điều 232-BLHS).
      Vũng Tàu: 9X lên núi 'chế tạo tên lửa' khai gì? - Ảnh 1 Đồ nghề chế tạo tên lửa của Phát
    Theo đó, tại cơ quan điều tra, Phát khai mình có động cơ như trên là vì muốn chế tạo thành công tên lửa. Cách đây vài tháng, Phát lên TP.HCM mua một số hóa chất và vật liệu đem về nhà để nghiên cứu chế tạo thuốc nổ.
    Phát cũng thừa nhận, lúc 20 giờ 30 ngày 7/8, tại ngọn núi trên, Phát đã tiến hành thử chất nổ tự chế lần thứ nhất và cũng gây ra tiếng nổ lớn.
    Người nhà Phát cho biết, Phát là học sinh trường của một trường THPT đóng trên địa bàn. Trong kỳ thi tốt nghiệp 2015 vừa qua, Phát thi trượt và có nguyện vọng xin đi nghĩa vụ quân sự nhưng chưa được đồng ý.
    Từ nhỏ, Phát đã rất đam mê nghiên cứu tìm hiểu về công nghệ chế tạo vũ khí.
    Tin tức đã đưa trước đó, khoảng 5 giờ 40 phút cùng ngày, tại khu vực trận địa pháo cổ thuộc núi Nhỏ (phường 2 TP.Vũng Tàu) xuất hiện một tiếng nổ lớn. Ngay sau đó, Đại đội 36 pháo binh (thuộc Ban chỉ huy quân sự TP.VũngTàu) đã nhanh chóng tiến hành kiểm tra, xác định vị trí xảy ra vụ nổ.
    Tại hiện trường, Đại đội 36 pháo binh bắt quả tang Phát và Yến cùng một số tang vật liên quan đến vụ nổ nêu trên. Ban chỉ huy quân sự TP.Vũng Tàu đã thu giữ 1 bịch nilon chứa 1kg hóa chất nghi dung vào việc chế tạo thuốc nổ, 1 cuốn sổ ghi công thức và hình vẽ chế tạo vụ khí, cùng nhiều vật dụng khác…
    Vụ nổ làm hai nắp cống thoát nước bị bật tung lên.
    Nguyễn Nhâm

    Chiếc xe máy chứa 1,6 tỷ đồng được phát hiện như thế nào?




    Dân trí “Sáng hôm đó, một người dân lên UBND xã Lâm Sơn để nộp tiền thì phát hiện chiếc xe máy Air Blade dựng ở gần QL 6. Đến gần trưa, khi anh này quay về vẫn thấy chiếc xe máy ở nguyên vị trí cũ nên đã báo cho chúng tôi”, Trưởng thông Lam Sơn cho biết.

    Liên quan đến vụ việc phát hiện một xe máy bị “bỏ quên” cùng hơn 1,6 tỷ đồng tại xóm Lam Sơn, xã Lâm Sơn (Lương Sơn, Hòa Bình), những người dân trên địa bàn vẫn chưa hết bàn tán xôn xao trước sự việc “có một không hai” này.
    Là một trong những người đầu tiên phát hiện và tiếp cận chiếc xe máy trên, ông Nguyễn Thanh Thạo, Trưởng thôn Lam Sơn, xã Lâm Sơn cho biết, khoảng 10h30 ngày 16/8, khi ông đang ở nhà thì thấy anh Nguyễn Văn Sang (SN 1975) hớt hải chạy sang báo tin.
    “Theo anh Sang kể lại, khoảng 7h sáng cùng ngày anh có lên UBND xã Lâm Sơn để nộp tiền quỹ ủng hộ thì thấy một chiếc xe máy Air Blade dựng ở gần QL 6, thuộc địa bàn thôn. Đến gần trưa, khi anh này quay về vẫn thấy chiếc xe máy ở nguyên vị trí cũ, mũ bảo hiểm và chìa khóa vẫn được cắm nguyên trên xe. Nghĩ rằng xe của ai đó bỏ quên, sợ bị kẻ gian lấy mất nên anh này đã chạy sang báo với tôi”, ông Thạo kể.
    119118187994801768317141712824019n-1440060567-79052
    Chiếc xe máy Air Blade bị "bỏ quên" cùng hơn 1,6 tỷ đồng tại hiện trường (Ảnh người dân cung cấp với PV).
    Ông Thạo liền gọi điện cho công an viên của thôn là anh Nguyễn Văn Long cùng đến hiện trường để xem xét và phát hiện sự việc đúng như lời kể của anh Sang.
    “Do địa bàn thôn gần QL 6, cho rằng có thể có trường hợp những đối tượng nghiện hút tìm chỗ kín đáo để sử dụng ma túy, bỏ xe trên đường nên tôi và anh Long đã đi kiểm tra xung quanh. Không phát hiện ra ai cả nên chúng tôi đã gọi điện thoại báo cho Công an xã Lâm Sơn xuống kiểm tra và xử lí”.
    Trao đổi với PV Dân trí, ông Bạch Tiến Đôn, Trưởng Công an xã Lâm Sơn, huyện Lương Sơn cho biết: “Khi nhận được thông tin, Công an xã đã cử lực lượng đến địa phận thôn Lam Sơn để kiểm tra. Tại hiện trường, chúng tôi phát hiện có một bọc vuông được giấu dưới gầm xe nghi là tiền mặt nên đã phong tỏa hiện trường và báo lên Công an huyện tới xem xét và xử lí theo quy định".
    Đến khoảng gần 12h trưa cùng ngày thì Công an huyện Lương Sơn có mặt tại để tiến hành kiểm tra, khám nghiệm, đồng thời đưa “tang vật” vào nhà của Trưởng thôn để lập biên bản ban đầu.
    118802917994792301651421984246199n-1440060510-eb2df
    Số tiền 1,6 tỷ đồng được cơ quan chức năng lập biên bản, kiểm đếm tại nhà của trưởng thôn Lam Sơn (Ảnh người dân cung cấp cho PV).
    Tại đây, sau khi kiểm tra, cơ quan chức năng đã phát hiện dưới gầm xe có 5 cọc tiền mệnh giá 500.000 đồng và 100.000 đồng với tổng trị giá là 810 triệu đồng. Ngoài ra, 2 bên hông xe phát hiện thêm 4 cọc tiền mệnh giá 500.000 đồng có trị giá 800 triệu đồng.
    Liên quan đến công tác điều tra và tìm chủ nhân của chiếc xe, sáng nay (21/8) trao đổi với PV Dân trí, Đại tá Bạch Chí Điền, Trưởng Công an huyện Lương Sơn (Hòa Bình)  cho biết, hiện số tiền hơn 1,6 tỷ đồng đã được gửi vào Kho bạc Nhà nước để niêm phong và xử lí theo quy định. Cơ quan chức năng cũng tích cực tìm kiếm, xác minh khu vực xung quanh hiện trường nhưng không phát hiện dấu vết nào liên quan đến một vụ án cũng như liên quan đến chủ xe máy.
    Sau nhiều ngày phối hợp với Công an TP Hà Nội, Công an huyện Lương Sơn đã xác định được chủ xe là một người phụ nữ tên B. Tuy nhiên hiện chị này đã thay đổi chỗ ở, lực lượng chức năng vẫn chưa tìm thấy chị B.
    X. Thái

    Tin nóng trong ngày: Bắt nghi phạm giết vợ và tình địch

    VOV.VN - Sau khi đâm chết tình địch, nghi phạm Trần Đình Thịnh nói gọn lỏn: “Em cũng đã giết con vợ em rồi, cách đây 2 ngày, ở Bình Dương".
    *** Theo các điều tra viên, sau khi thừa nhận giết chết anh Trần Văn Lai (39 tuổi, xã Gio Việt, Gio Linh, Quảng Trị) vào đêm 20/8, nghi phạm Trần Đình Thịnh (28 tuổi, trú thôn Mộc Đức, xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ, Quảng Trị) nói gọn lỏn: “Em cũng đã giết con vợ em rồi, cách đây 2 ngày, ở Bình Dương. Giết cả 2 đứa nó để xuống dưới kia mà yêu đương”.
    tin nong trong ngay: bat nghi pham giet vo va tinh dich hinh 0
    Nghi phạm Trần Đình Thịnh khi vừa bị bắt (Ảnh: Thanh Niên)
    Trưa 21/8, tại buổi họp họp rút kinh nghiệm sau vụ án, đại tá Vũ Chiến Thắng, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị đánh giá: “Việc phối hợp nhịp nhàng, đánh án một cách nhanh, gọn, bắt được nghi phạm đã giúp dư luận, người dân không hoang mang” (xem thêm)
    *** Rạng sáng 19/8, trên quốc lộ 1A thuộc địa bàn xã Triệu Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa, tổ công tác của Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (Công an tỉnh Thanh Hóa) phát hiện, bắt giữ 3 đối tượng vận chuyển 20 kg cần sa khô (tài mà).
    tin nong trong ngay: bat nghi pham giet vo va tinh dich hinh 1
    Đối tượng Đặng Bá Thắng và 20 kg cần sa khô bị bắt giữ.
    Đối tượng Đặng Bá Thắng (18 tuổi) ở TP Vinh, Nghệ An) khai nhận là chủ nhân của số ma túy trên. 
    Tối 18/8, Thắng đã thuê xe taxi 37A -135.65 do Trần Đình Chương điều khiển chở đi Hà Nội. Được biết, Thắng đã có 1 tiền án về tội buôn bán, vận chuyển trái phép chất ma túy (xem thêm)
    *** Xảy ra mâu thuẫn với chồng, chị Q.T.T (30 tuổi, quê Thanh Hóa) bỏ vào Bình Dương ở với chị gái. Ba ngày trước, chị T nói với người thân ra ngoài có việc và từ đó không về.
    Đến chiều 20/8, nhân viên nhà nghỉ nằm khu phố 1A (phường An Phú, thị xã Thuận An, Bình Dương) phát hiện chị T tử vong trong phòng, cơ thể có nhiều thương tích. Người đàn ông đi cùng với chị T vào nhà nghỉ đã rời khỏi phòng (xem thêm)
    *** 19h ngày 19/8, tại xã Xuân Sơn, Đô Lương, tỉnh Nghệ An, lực lượng Công an bắt quả tang 2 đối tượng Hoàng Văn Quang (42 tuổi), trú tại xã Xuân Sơn, Đô Lương và Hạ Bá Hùa (26 tuổi), trú tại xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn đang vận chuyển 8 bánh heroin. Công an thu giữ 1.000 USD, 3 điện thoại và 2 xe máy.
    tin nong trong ngay: bat nghi pham giet vo va tinh dich hinh 2
    8 bánh heroin bị thu giữ tại Cơ quan Công an.
    Được biết Hạ Bá Hùa vừa tốt nghiệp Đại học Sư phạm 1 Hà Nội, còn Hoàng Văn Quang xuất thân trong gia đình chuyên mua bán trái phép chất ma tuý nên có rất nhiều thủ đoạn đối phó lực lượng chức năng (xem thêm)
    *** Khoảng 21h15 ngày 20/8, có một người đàn ông vào nhà ông Trần L. (37 tuổi, trú thôn Tân Xuân, xã Gio Việt, huyện Gio Linh, Quảng Trị). Người này vào và trở ra rất nhanh; liền đó người nhà của ông L. phát hiện ông máu me đầy người nên hô hoán.
    Kẻ sát nhân đã tháo chạy, vứt xe máy lại hiện trường. Theo một nguồn tin cho biết, ông L. và hung thủ cùng yêu một cô gái ở địa phương; khả năng ông L. bị sát hại là do liên quan đến mối quan hệ này (xem thêm)./.
    PV/VOV.VN (tổng hợp)

    MC Việt hé lộ mức lương và lý do có sự chênh lệch lớn




    Dân trí Én vàng Khánh Ly, MC Quốc Bình, Vũ Mạnh Cường, Liêu Hà Trinh đã có những chia sẻ rất thú vị và thẳng thắn về công việc MC cũng như mức lương mà họ nhận được từ nghề nghiệp của mình. 

    Tuy không quá đình đám nhưng những MC này cũng tham gia rất nhiều chương trình, sự kiện và được nhiều khán giả yệu thích.
    Én vàng Khánh Ly
    Khánh Ly là đoạt danh hiệu Én vàng năm 2012 trong chương trình “Người dẫn chương trình truyền hình”. Đến nay đã có hơn 3 năm hoạt động trong môi trường chuyên nghiệp, khi chia sẻ về thu nhập từ công việc này, Khánh Ly cho biết: “Cát-xê MC thường đến từ 2 nguồn chính là truyền hình và sự kiện. Truyền hình cũng tuỳ theo show sẽ có mức giá khác nhau, sự kiện cũng vậy. Tôi thấy việc nói cát-xê kẻ thấp người cao cũng phải dựa vào 1 mặt bằng là truyền hình hay sự kiện. Ví dụ như cùng 1 MC có những show truyền hình quay 1,5-2 triệu/show, nhưng event thì nhận làm 15-20 triệu/show. Không thể so sánh cát-xê event của 1 người với cát-xê truyền hình của người khác”.
    khanhly-e3754
    Khánh Ly là MC tự do, trước và sau khi đăng quang Én vàng thì mức cát-xê của cô cũng tăng lên gấp nhiều lần.
    “Nhưng danh hiệu chỉ là 1 yếu tố, cát-xê tôi tăng dần còn do profile tích luỹ thêm nhiều show quy mô lớn, có uy tín và dẫn song ngữ.” MC chia sẻ thêm.
    Nữ MC cũng không ngại nói về cách làm việc của mình, cô thường làm việc qua agency (đại lý – người gián tiếp làm việc với nghệ sĩ) nên giá agency báo khách hàng và giá thực lãnh cô nhận được không biết chênh lệch bao nhiêu. Ngoài ra, cô cũng thích làm việc thông qua agency uy tín vì họ sẽ bảo đảm lo cho MC nhiều thứ như kịch bản, lịch trình,... Tại các công ty, cũng có phân biệt cấp bậc và MC có tên tuổi như thế nào, mức giá ra sao thì sẽ có những MC ứng với khung mức giá đó.
    “Đó là trường hơp chị thấy có những MC có giá “cao ngất” và chênh lệch lớn so với mặt bằng chung”, Khánh Ly chia sẻ thêm.
    “Có một điều bản thân tôi thấy MC của một chương trình thì có trách nhiệm rất lớn, vì họ phải dẫn trong mấy tiếng, và một trong những phần quan trọng để quyết đinh show có thành công hay không. MC còn 1 trách nhiệm khá nặng là xử lý tình huống trên sân khấu nếu có vấn đề gì. Có những thứ xảy ra lần đầu là phải giải quyết luôn chứ không thể rút kinh nghiêm cho lần 2 được.
    Có lúc làm nhiều áp lực lắm, phải đảm bảo chương trình đúng trình tự và chính xác, giải quyết nhanh nếu phát sinh vấn đề, duy trì không khí bên dưới... Nói chung là chương trình càng lớn càng đầu tư thì áp lực càng nhiều. Nhưng đi qua được những áp lực đó thì cảm giác rất đã. Nhận cát-xê cũng thấy vui lòng!”
    MC Vũ Mạnh Cường
    Vũ Mạnh Cường là MC rất quen thuộc của khán giả truyền hình HTV, anh thường tham gia dẫn các chương trình như: Nhịp Cầu Âm Nhạc, Tạp Chí Văn Nghệ, Doanh Nhân và Thương Hiệu, Những chương trình Hoa Khôi Hoa Hậu...
    vumanhcuong-28fa2
    Vũ Mạnh Cường là MC rất quen thuộc của khán giả truyền hình HTV
    Khi được hỏi về sự chênh lệch cát-xê giữa các MC hiện nay, MC Vũ Mạnh Cường đã thẳng thắn chia sẻ: “Trước khi phân tích giá cát-xê MC cao hay thấp, thì hãy trả lời câu hỏi này: “Nếu bất hợp lý, có nghĩa là cao quá không tương xứng với công sức bỏ ra thì tại sao nhà tổ chức vẫn mời?”
    Mọi người vẫn nghĩ MC thì ai mà làm chẳng được. Nhưng quả thật để có thể đứng trên sân khấu 1h30 tiếng đồng hồ, xử lý hết thảy mọi sự cố xảy ra nếu có thì người MC đó cần phải có nền tảng như thế nào? Đó là chưa kể, mỗi chương trình mỗi lại có một đặc thù khác nhau, đòi hỏi người MC có cách dẫn dắt khác nhau hoặc phong cách của từng MC sẽ phù hợp với từng loại chương trình riêng. MC phải làm chủ sân khấu, điều phối suốt thời gian diễn ra chương trình.
    Nếu chắc chắn 100% chương trình suôn sẻ và diễn ra đúng dự kiến, nhà tổ chức có thể mời những MC mới, trẻ hoặc non nghề một chút, giá rất vừa phải. Nhưng nếu nhà tổ chức cần kinh nghiệm, sự linh hoạt ứng biến và thậm chí là tên tuổi của người MC đó thì chắc chắn mức phí phải cao hơn.
    MC là bán dịch vụ và đôi khi là thương hiệu. Mà trong thương vụ này người mua (tức nhà sản xuất) có vô vàn lựa chọn và kinh nghiệm để không bị "hố" giá. Cứ yên tâm!”
    Khi được hỏi mức giá cao nhất đã nhận, MC Vũ Mạnh Cường từ chối chia sẻ, nhưng anh cũng cho biết mức thấp nhất anh từng nhận chính là “miễn phí” và “còn tốn thêm tiền quần áo, vận chuyển nữa!”
    MC Liêu Hà Trinh
    Khi nói đến cát-xê của mình trong nghề MC, Liêu Hà Trinh không ngại chia sẻ: “Với mức lương hiện tại của tôi theo mặt bằng chung cao gấp nhiều lần so với lương văn phòng bình thuơng nên cũng tương đôi thoải mái. Lúc mới vào nghề show chỉ dao động từ 500 ngàn đến 4 triệu, và mức cát-xê cao nhất cho 1 event tôi từng làm là 1500 usd”.
    MC Liêu Hà Trinh là MC tự do, cô là một trong số những gương mặt nổi bật trong lĩnh vực dẫn chương trình khi thường xuyên xuất hiện trong nhiều chuyên mục trên các kênh truyền hình: VTV9, HTV9, Yeah1 TV,  THVL1…
    lieuhatrinhh-0e533
    Những chương trình đã giúp Hà Trinh được nhiều các trẻ yêu mến: Sổ tay phong cách, Rada tình yêu (Yeah1 TV), Cổ tích ngày nay (THVL1), Step right up (VTV9), Tôi là diễn viên 2015...
    “Cát-xê là mức thù lao để trả cho phần đóng góp người nghệ sỹ góp mặt trong một chương trình. Mức cát-xê dựa vào rất nhiều yếu tố: thời gian làm việc, kinh nghiệm tích luỹ, mức độ ảnh hưởng đối với công chúng, nếu vai trò càng khó thay thế thì mức cat se càng cao. Đối với tôi, vấn đề thù lao quan trọng nhưng không phải là yếu tố duy nhất để nhận hay từ chối một chương trình”. Liêu Hà Trinh cho biết thêm về công việc của mình.
    Liêu Hà Trinh khá cởi mở khi chia sẻ về những khó khăn và niềm vui trong công việc MC đã mang lại cho mình: “Nhưng “thuyền to sóng to”, kiếm được nhiều show thì sẽ có nhiều thứ để chi hơn. Ví dụ: chi phí truyền thông, nâng cao đầu tư hình ảnh, chi phí trang phục, di chuyển, chăm dưỡng sức khoẻ... Thu vào 100% thì chi ra 40%.
    Tôi thường nhận dẫn cho các chương trình truyền hình, sự kiện. Nhưng nếu chỉ làm cố định một nơi thì không đủ chi phí để chi trả cho 1001 bills hàng tháng. Vì tôi là trụ cột chính của gia đình nên phải “cày liên tục. Nhưng tôi cảm thấy hạnh phúc khi được làm việc. Những công ty đã hợp tác lâu năm thì tôi ít khi tăng giá.Tương tự, những chương trình từ thiện cũng không lấy đồng cát-xê nào. Chỉ với những chương trình có tài trợ và nhãn hàng lớn mới lấy giá đúng giá thị trường là từ 800-1000 usd”.
    MC Quốc Bình
    MC Quốc Bình là một gương mặt quen mặt với các chương trình lớn của VTV, tuy không nổi tiếng như những bạn bè cùng trang lứa nhưng anh cũng khá đắt show.
    quocbinh-8596b
    Quốc Bình là MC tự do nên anh cũng khá lo ngại về công việc của mình trong tương lai
    Khi nói về sự chênh lệch cát-xê của MC hiện nay, MC Quốc Bình đã có những chia sẻ rất cụ thể về chủ đề đang được khán giả quan tâm hiện nay.
    “Thực ra làm nghề giải trí thì việc chênh lệch cát-xe nhiều là chuyện đương nhiên. Việc so sánh cát-xe của các MC trước hết phải nhìn vào những vấn đề như sau:
    MC dẫn các chương trình truyền hình cũng có 2 hình thức: các chương trình do đài truyền hình tự sản xuất và các chương trình xã hội hóa (do các công ty truyền thông phối hợp cùng đài sản xuất). Các chương trình do đài truyền hình tự sản xuất đã có quy định chung về mức lương theo quy định của nhà nước. Vì vậy,  cát-xê cho MC sẽ không cao, đặc biệt là những người thuộc biên chế của đài truyền hình (tạm gọi là các MC-BTV) bởi đây là nhiệm vụ họ được giao.
    Còn nếu là những MC cộng tác viên thì cũng không thể đòi hỏi vì đã biết mức lương này không thể thay đổi, chỉ có quyền lựa chọn nhận lời hay không mà thôi. Mức cát-xê lúc này vào khoảng vài trăm ngàn cho tới hai hoặc 3 triệu đồng tùy theo từng chương trình. Tuy nhiên trong một năm cũng có khoảng 2, 3 chương trình đặc biệt và với những chương trình đặc biệt mức chi phí cũng được duyệt cao hơn.
    Các chương trình xã hội hóa do đơn vị phối hợp thực hiện chi trả sẽ được duyệt cao hơn, lúc này các MC của đài  hay MC tự do có quyền ngang nhau để thỏa thuận mức cát-xê của mình. Ai có sức hút về tên tuổi mạnh hơn sẽ có thể thỏa thuận được những quyền lợi tốt hơn.
    Các chương trình sự kiện (chủ yếu là liên quan tới quảng cáo) sẽ phụ thuộc vào sức hút của các MC trong thời điểm hiện tại mà mức cát-xê có sự chênh lệch khác nhau. Việc lựa chọn MC sẽ hoàn toàn do khách hàng yêu cầu. Vì thế theo quy luật, tất nhiên một người đang có sức hút sẽ có quyền đưa ra mức cát-xê cao mà họ thấy xứng đáng được nhận. Cũng vẫn là người đó, nhưng nếu trong trường hợp tên tuổi đang có chiều hướng đi xuống thì họ sẽ giữ lại mức cát-xê ổn định hoặc giảm đi nếu họ muốn
    Thường các MC của đài cũng sẽ vì một vài ràng buộc mà họ sẽ hạn chế trong việc nhận những show như vậy.
    Và chúng ta cũng đừng “tin” vào mức lương của các MC-BTV của đài, bởi ngoài lương chính theo quy định chung của nhà nước thì họ còn có nhuận bút, tiền thưởng, tiền trách nhiệm…vv và những quyền lợi lao động khác.
    Các MC tự do thì chắc chắn không có được điều này. Nếu các MC-BTV không còn dẫn chương trình nữa vì tên tuổi đã hết hot thì họ vẫn tiếp tục làm công việc biên tập và hiện những chương trình phù hợp của đài rồi nhận lương, thưởng…vv. Các MC tự do trong trường hợp này phải tự thân vận động tìm kiếm công việc phù hợp với khả năng của mình. Tất cả là do sự lựa chọn của mỗi người vì vậy đừng bao giờ so sánh mức lương của bất kỳ ai.
    Nhìn chung, đó là yếu tố sức hút của các MC (sức hút là sự tổng hòa của khả năng chuyên môn, ngoại hình và cái duyên sân khấu). Xét về mặt kinh tế thì cũng như một món hàng đẹp và chất lượng thì rõ ràng giá sẽ cao hơn. Một người MC đang có sức hút mạnh mẽ thì tất nhiên sẽ có nhiều lời mời dẫn chương trình, khi đó họ có quyền chọn lựa và đưa ra mức cát-xê mà họ cảm thấy xứng đáng
    Có những MC thu nhập khoảng 10 triệu/ tháng cũng đã hài lòng nhưng cũng có những người vài chục triệu lại chưa đủ chi phí.
    Đối với tôi thì thu nhập của nghề MC hiện nay cũng tạm đủ mà thôi, cũng may mắn là tôi sống khá đơn giản có bao nhiêu xài bấy nhiêu không đòi hỏi cao. Tuy nhiên theo quy luật, công việc sẽ ngày càng ít đi, thu nhập cũng sẽ giảm và đây cũng là nỗi lo trong tương lai.”
    Băng Châu (Thực hiện)

    Bắt "nóng" đối tượng gây nổ lớn ở Vũng Tàu




    Dân trí Phát tàng trữ hơn 1kg thuốc nổ và chế tạo thành những quả nổ. Khi Phát vừa đem quả nổ đi nổ thử nghiệm thì bị lực lượng chức năng vây bắt.

    Lúc 5 giờ 30 phút ngày 20/8, tại đường Hải Đăng (đoạn gần trận địa pháo cổ, phường 2, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) bất ngờ xảy ra một vụ nổ lớn. Ngay lập tức, Đại đội 36 (Ban chỉ huy Quân sự TP Vũng Tàu) đóng quân gần đó triển khai lực lượng truy tìm.
    gay-no-o-vung-tau-hinh-1-5804e
    Hiện trường vụ nổ
    Kết quả đã bắt được hai đối tượng nghi vấn là T.T.Phát (SN 1997, ngụ tại 341/6 Tần Phú, phường 5, TP.Vũng Tàu) và N.P.Yến (SN 1996, ngụ tại 201 Võ Thị Sáu, phường Thắng Tam, TP. Vũng Tàu). Đại đội 36 đã bàn giao 2 đối tượng cho cơ quan công an lập hồ sơ xử lý.
    Theo lời khai ban đầu, Phát chế tạo quả nổ tại nhà lúc 15 giờ 30 phút ngày 19/8 rồi gọi điện thoại hẹn Yến đến địa điểm kể trên để cho nổ thử nghiệm. Lúc 5 giờ 20 phút ngày 20/8, Phát chạy xe máy chở Yến đi thử quả nổ.
    Dọc đường đi, Yến nói làm vậy nguy hiểm lắm nhưng Phát không nghe. Khi đến gần trận địa pháo cổ (đối diện với số nhà 30 Hải Đăng, phường 2, TP.Vũng Tàu), Phát dừng xe và đặt quả nổ trên nắp cống thoát nước và kích nổ. Sau đó, Phát và Yến chạy xe máy được một đoạn thì bị lực lượng Đại đội 36 bắt giữ.
    Trước đó, vào lúc 20 giờ ngày ngày 7/8, tại địa điểm kể trên, Phát cũng đã kích nổ một quả nổ tương tự.

    gay-no-o-vung-tau-hinh-2-210eb
    Đối tượng Phát bị công an dẫn giải về nhà khám xét

    gay-no-o-vung-tau-hinh-3-e2cd2
    Vật dụng chế tạo quả nổ bị tịch thu
    Tiến hành điều tra và khám xét nơi ở của Phát, cơ quan công an thu giữ khoảng 1kg thuốc nổ (chưa rõ chủng loại) cùng nhiều công cụ để chế tạo quả nổ. Hiện Công an TP.Vũng Tàu bàn giao hồ sơ và đối tượng cho Phòng An ninh điều tra, Công an tỉnh tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.
    Với thành tích đặc biệt xuất sắc, truy bắt nhanh đối tượng gây ra vụ nổ, Đại đội 36 đã được Bí thư Thành ủy Vũng Tàu Mai Ngọc Thuận thưởng nóng 5 triệu đồng.
    Nguyễn Nam

    Gã xe ôm sàm sỡ, đoạt mạng bà bán hàng rong

    Sau khi đùa giỡn rồi sàm sỡ người phụ nữ bán hàng rong trước cổng bệnh viện Nhi Đồng Nai, Tài giật luôn cây kéo đâm chết nạn nhân khi bà phản ứng.
    Tài trước vành móng ngựa. Ảnh: Hoàng Trường. Tài trước vành móng ngựa. Ảnh: Hoàng Trường.
    Ngày 21/8, TAND tỉnh Đồng Nai tuyên phạt Nguyễn Phúc Tài (37 tuổi) 20 năm tù về tội Giết người.
    Theo cáo trạng, Tài làm nghề chạy xe ôm và thường đậu xe trước cổng bệnh viện Nhi Đồng Nai, phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa.
    Sáng 3/3, Tài đến nói chuyện, đùa giỡn với bà Nguyễn (53 tuổi) bán bánh bèo trước cổng bệnh viện rồi có hành vi sàm sỡ. Khi bà này cầm chiếc kéo dọa "mày không dừng lại là tao đâm đó" thì bị gã xe ôm bẻ tay, giật lấy kéo đâm trúng cổ khiến nạn nhân tử vong.
    Hàng trăm người dân đã đến theo dõi phiên tòa lưu động tại UBND phường Tân Hiệp. Nói lời sau cùng, Tài cho biết quen bà Nguyễn đã lâu và vô cùng ân hận khi việc đùa giỡn quá trớn gây ra cái chết cho nạn nhân.
    * Tên nạn nhân đã thay đổi
    Theo VnExpress

    Hà Nội: Ô tô tông hàng loạt xe máy, nhiều người bị thương




    Dân trí Một chiếc ô tô 4 chỗ đang lưu thông trên đường, bất ngờ lao đi chệch hướng và tông hàng loạt xe máy trên đường, khiến nhiều người bị thương.

    Vụ tai nạn trên xảy ra vào khoảng 18h chiều nay (21/8), tại đường Kim Mã (Ba Đình – Hà Nội).
    Một số nhân chứng cho biết, vào thời điểm trên, chiếc ô tô 4 chỗ nhãn hiệu Mazda mang BKS 29A-651.43 do 1 phụ nữ điều khiển, đang lưu thông theo hướng Kim Mã – Cầu Giấy thì bất ngờ lao đi chệch hướng tông hàng loạt xe máy đang lưu thông trên đường và chỉ dừng lại khi “dồn toa” nhiều xe máy vào 1 con ngõ của tuyến đường này.
    1-copy-b2747
    Hiện trường vụ tai nạn
    2-copy-2c565
    Hàng chục xe máy bị hư hỏng nặng
    3-copy-6f246
    CSGT đang xử lý vụ tai nạn
    Vụ tai nạn khiến 1 phụ nữ bị gẫy xương đùi được người dân sơ cứu tại chỗ, ngoài ra nhiều người khác bị thương và tất cả đều nhanh chóng được đưa đi bệnh viện.
    Trao đổi với phóng viên tại hiện trường, nữ tài xế cầm lái chiếc xe ô tô “điên” nói trên chưa hết bàng hoàng kể lại: “Lúc đó tôi đang đi tốc độ bình thường, bất ngờ 2 chiếc xe ô tô khác đi phía sau va vào xe tôi khiến tôi giật mình và không kiểm soát được phương tiện để xe lao đi như vậy”.
    Tại hiện trường, hàng chục chiếc xe máy bị đổ xiêu vẹo và hư hỏng nặng, đồ đạc của các nạn nhân rơi vương vãi ra đường. Chiếc ô tô gây tai nạn hư hỏng khá nặng phần đầu xe.
    Nhận được tin báo, lực lượng chức năng khu vực đã có mặt tại hiện trường để giải quyết vụ việc và phân luồng giao thông. Vụ tai nạn xảy ra đúng giờ cao điểm nên tuyến đường Kim Mã bị ùn tắc kéo dài.
    Vụ tai nạn vẫn đang được làm rõ.
    Nguyễn Dương

    Tổng thống Hàn Quốc bất ngờ xuất hiện tại căn cứ quân sự

    (TNO) Trong bối cảnh CHDCND Triều Tiên vừa đưa ra lời đe dọa sẽ có hành động quân sự, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã bất ngờ đến thăm một căn cứ quân sự và ra lệnh binh sĩ cương quyết đáp trả nếu bị khiêu khích.

    >> Lãnh đạo Triều Tiên tuyên bố tình trạng sẵn sàng chiến tranh
    Tổng thống Hàn Quốc bất ngờ xuất hiện tại căn cứ quân sự - ảnh 1
    Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye mặc quân phục, phát biểu nhân chuyến thăm bất ngờ đến sở chỉ huy Quân đoàn 3 ở tỉnh Gyeonggi ngày 21.8 - Ảnh: Reuters
    Hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) ngày 21.8 dẫn lời một quan chức chính phủ nước này cho biết bà Park đã có chuyến thăm bất ngờ trụ sở Quân đoàn 3 gần thủ đô Seoul.
    “Chúng ta sẽ không bao giờ chấp nhận bất kỳ sự khiêu khích nào có thể gây nguy hiểm cho binh sĩ và người dân của chúng ta từ phía Triều Tiên”, nữ tổng thống Hàn Quốc phát biểu. Bà Park cũng chỉ đạo quân đội duy trì tình trạng sẵn sàng chiến đấu để có thể đối phó ngay với bất kỳ động thái khiêu khích nào thêm của Triều Tiên.
    Triều Tiên đã ra tối hậu thư yêu cầu Hàn Quốc chấm dứt các hoạt động mà nước này cho rằng mang tính chiến tranh tâm lý, đồng thời tháo bỏ các loa phát thanh đặt dọc theo biên giới trong thời hạn 48 tiếng, nếu không Bình Nhưỡng sẽ có “hành động quân sự mạnh mẽ”.
    Seoul đã bác bỏ yêu cầu của Bình Nhưỡng, và điều này làm dấy lên lo ngại giữa 2 nước tiếp tục sẽ bùng nổ xung đột sau khi quân đội 2 phía đã nã pháo qua lại vào hôm qua 20.8, theo Yonhap.
    Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được cho đã ra lệnh cho binh sĩ ở tiền tuyến sẵn sàng chiến đấu và đặt các khu vực biên giới trong tình trạng “sắp có chiến tranh”, bắt đầu từ lúc 17 giờ ngày 21.8 (giờ địa phương), truyền thông nhà nước Triều Tiên cho hay.
    Hoàng Uy

    Lầu Năm Góc tố cáo Trung Quốc tăng tốc xây đảo nhân tạo tại Biển Đông

    media Ảnh vệ tinh cơ sở Trung Quốc xây dựng trên Đá Chữ Thập (Trường Sa). @CSIS
    Hoạt động bồi đắp để xây các đảo nhân tạo tại Biển Đông đã tăng lên rất cao trong những tháng gần đây, và Bắc Kinh tăng cường tuần tra vùng biển này để xác quyết chủ quyền bằng vũ lực. Báo cáo của Lầu Năm Góc công bố hôm qua 20/08/2015 đã nhấn mạnh như trên.
    Tờ Wall Street Journal số ra ngày hôm nay trích báo cáo mới nhất này cho biết, Trung Quốc đã bồi đắp khoảng 1.200 hecta tại quần đảo Trường Sa trong tháng Sáu. Như vậy, diện tích đã được mở rộng đến 50% so với tháng Năm.
    Hoa Kỳ lo ngại các đảo này sẽ bị sử dụng cho mục đích quân sự, trở thành mối đe dọa cho tuyến đường hàng hải quan trọng. Bắc Kinh yêu sách chủ quyền hầu như toàn bộ Biển Đông, bất chấp sự phản đối của các nước láng giềng, và các viên chức quốc phòng Mỹ cho rằng sự quyết đoán của Trung Quốc có nguy cơ gây đối đầu với Hoa Kỳ.
    Báo cáo của Bộ Quốc phòng Mỹ được đưa ra vào thời điểm chỉ còn một tháng nữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ đến thăm Washington, và hồ sơ Biển Đông sẽ là một trong những vấn đề được bàn đến. Trong khi đó các hoạt động bồi đắp của Trung Quốc trong khu vực lại được đẩy nhanh tiến độ một cách đáng ngại.
    Hoa Kỳ đã nhiều lần đặt câu hỏi, liệu Bắc Kinh có thực sự chấm dứt hoạt động xây đảo nhân tạo như đã khẳng định trong tháng Tám hay không. Hôm qua phát ngôn viên đại sứ quán Trung Quốc Chu Hải Quyền (Zhu Haiquan) nói với Wall Street Journal rằng các dự án này đã ngưng trong tháng Sáu, và các công trình xây dựng trên các đảo có cả mục đích phục vụ công ích.
    Ông Chu Hải Quyền cho biết: « Trung Quốc sẵn sàng mở cửa các công trình này cho các nước khác cho đến khi hoàn tất. Chúng tôi hy vọng phía Mỹ sẽ nhìn vấn đề này một cách khách quan, cân bằng, và tôn trọng các nỗ lực của các quốc gia trong khu vực để duy trì hòa bình và ổn định tại Biển Đông ».
    Tuy không chỉ trích thẳng tham vọng của Trung Quốc, một phát ngôn viên Lầu Năm Góc chiều qua đòi hỏi làm sáng tỏ vấn đề này. Ông nói : « Chúng tôi khuyến khích Bắc Kinh nói rõ ra tuyên bố trên đây có được áp dụng cho tất cả các tiền đồn Trung Quốc ở Trường Sa và Hoàng Sa hay không, và liệu Trung Quốc có cam kết sẽ vĩnh viễn kết thúc các hoạt động bồi đắp không ».
    Trước đây, các viên chức quốc phòng Mỹ nghĩ rằng Bắc Kinh chỉ đào đắp khoảng 200 hecta đất để xây các đảo nhân tạo tại Trường Sa, hầu hết là xây dựng trên các đảo đá ngầm nửa nổi nửa chìm bằng cách nạo vét từ đáy biển. Tuy nhiên số diện tích đất lấn ra này đủ lớn để xây lên các tòa nhà và thiết bị, trong đó có một địa điểm có thể xây được phi đạo dài 3.000 mét.
    Các nước châu Á khác như Brunei, Malaysia, Philippines, Đài Loan, Việt Nam cũng đòi hỏi chủ quyền. Nhưng các công trình bồi đắp ồ ạt của Trung Quốc rõ ràng đại quy mô, hơn hẳn các nước láng giềng.
    Theo báo cáo của Lầu Năm Góc, trong không đầy hai năm, Trung Quốc đã bồi đắp một diện tích đất gấp 17 lần so với bất kỳ nước nào khác trong suốt 40 năm qua, chiếm đến 95% lượng đất bồi thêm. Trong khi đó Việt Nam chỉ bồi đắp 32 hecta, Malaysia 28 hecta, Philippines 5,6 hecta, Đài Loan 3,2 hecta.
    Hồi tháng Năm, Wall Street Journal đã dẫn nguồn tin từ các cơ quan giám sát của Mỹ khẳng định Trung Quốc đã đặt hai đơn vị pháo cơ động trên Đá Gạc Ma - hòn đảo mà quân Trung Quốc đã chiếm được sau trận Hải chiến Trường Sa năm 1988, sát hại 64 lính hải quân Việt Nam.
    Bắc Kinh nói rằng có quyền xây dựng trên các đảo cách xa đất liền Trung Quốc đến 700 hải lý vì thuộc chủ quyền của mình. Báo cáo của Lầu Năm Góc cho biết tại một số địa điểm, Bắc Kinh cho đào những kênh rất sâu và xây dựng các bến bãi mới giúp tàu lớn có thể vào được, có thể được sử dụng để áp đặt chủ quyền. Việc xây dựng của Trung Quốc hoàn toàn khác với các nước khác cả về tầm cỡ lẫn tác động. Các cơ sở hạ tầng đang xây giúp nâng tầm hoạt động lên rất mạnh, có thể can thiệp trên khắp Biển Đông.
    Cũng theo Bộ Quốc phòng Mỹ, Trung Quốc còn tăng cường tuần tra « nhẹ nhàng, từng bước một » để tránh xung đột quân sự trên vùng biển tranh chấp, nhưng « tăng cường việc kiểm soát thực thụ » xung quanh các đảo. Đồng thời gia tăng huy động lực lượng tuần duyên để xác quyết chủ quyền trên cả Biển Hoa Đông lẫn Biển Đông. Báo cáo viết : « Trung Quốc thích sử dụng các tàu hải giám (nay gọi là tuần duyên) ở các khu vực tranh chấp và cho các chiến hạm lảng vảng ngoài khơi để sẵn sàng can thiệp khi có xung đột ».
    Thái độ hung hăng của Trung Quốc gần đây khiến nhiều chỉ huy quân sự thúc đẩy Lầu Năm Góc phải tích cực hơn trong việc ngăn chận những hành vi của Bắc Kinh trong khu vực. Wall Street Journal cho biết, Hoa Kỳ muốn tuần tra thường xuyên hơn trên biển, tiến hành các chuyến bay thám sát trong phạm vi lãnh hải 12 hải lý xung quanh một số đảo mà Trung Quốc tự cho là sở hữu chủ.
    Một số viên chức Bộ Quốc phòng và Nhà Trắng phản đối vì không muốn khiêu khích Bắc Kinh. Tuy nhiên nếu không kiểm tra, việc Trung Quốc ồ ạt xây đảo nhân tạo có thể gây bất ổn cho một trong những tuyến đường hàng hải nhộn nhịp nhất thế giới.
    Hôm qua, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Ashton Carter đã nhắc lại trước báo chí là quân đội Mỹ có thể tuần thám trên không và trên biển ở nơi nào, vào lúc nào tùy ý. Nhưng vẫn chưa rõ là Hoa Kỳ có cho phi cơ và chiến hạm tuần tra trong phạm vi 12 hải lý xung quanh các đảo nhân tạo, như một lời đáp trả các hành vi của Bắc Kinh hay không.
    Ông Carter tuyên bố : « Hoa Kỳ sẽ tiếp tục các chuyến bay, chuyến hải hành ở bất kỳ nơi nào luật lệ quốc tế cho phép. Do chúng tôi luôn có quyền làm như thế, chúng tôi sẽ tiếp tục tiến hành, và không gì có thể thay đổi được cách ứng xử của chúng tôi ».

    Trung Quốc khai trừ Đảng đối với cựu Phó Chủ tịch Chính hiệp tỉnh Sơn Tây

    Theo TTXVNCập nhật 21:15 ngày 21/08/2015

    Ông Lệnh Chính Sách. (Ảnh: SCMP)

    VTV.vn - Ông Lệnh Chính Sách - cựu Phó Chủ tịch Chính hiệp tỉnh Sơn Tây đã bị khai trừ khỏi Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC).

    Theo Tân Hoa xã, ngày 21/8, ông Lệnh Chính Sách - cựu Phó Chủ tịch Chính hiệp tỉnh Sơn Tây đã bị khai trừ khỏi Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC) và bị tước bỏ chức vụ chính quyền sau kết quả điều tra về hành vi nhận hối lộ.
    Theo kết luận điều tra Ủy ban kiểm tra kỷ luật trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (CCDI), ông Lệnh Chính Sách đã lợi dụng chức vụ để nhận hối lộ và giúp các thành viên trong gia đình kinh doanh. Bên cạnh đó, ông Lệnh Chính Sách còn có hành vi can thiệp và cản trở công tác điều tra.
    Cơ quan này còn cho biết thêm, là một quan chức cấp cao, ông Lệnh Chính Sách cần tuân thủ các quy tắc và điều lệ của Đảng về tính chính trực của mình, song thực tế ông Lệnh lại phớt lờ các quy định và vi phạm nghiêm trọng điều lệ của Đảng. Ông Lệnh Chính Sách còn có nhiều sai phạm ngay sau Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc năm 2012 khi thế hệ lãnh đạo mới của nước này tích cực đẩy mạnh chiến dịch chống tham nhũng.
    Trong thời gian bị điều tra và có thể bị truy tố, ông Lệnh Chính Sách sẽ bị quản chế và hạn chế đi lại.
    * Cùng ngày, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao Trung Quốc (SPP) thông báo ông Lý Đông Sinh - cựu Thứ trưởng Bộ Công an Trung Quốc, đã bị truy tố về tội nhận hối lộ. Ngay sau khi có kết quả điều tra, Viện Kiểm sát thành phố Thiên Tân đã tập hợp các tài liệu chứng cứ và chuyển lên Tòa án nhân dân thành phố để xét xử về hành vi phạm tội của ông này. Ông Lý Đông Sinh bị cáo buộc lợi dụng chức vụ quyền hạn để nhận hối lộ và làm lợi cho người thân.
    Ông Lý Đông Sinh nguyên là Ủy viên Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc. Năm 2014, ông này bị khai trừ khỏi Đảng, bị cách chức và chịu sự điều tra của cơ quan Công an Trung Quốc.

    Thương Tín đau nhói khi nhắc về những phụ nữ khó quên trong đời

    (iHay) Thương Tín chia sẻ dù đóng vai phản diện trong phim Ván bài lật ngửa (năm 1987) nhưng nhân vật thiếu tá Lê Như Vọng do ông thủ vai được khán giả yêu thích không kém gì vai chính Nguyễn Thành Luân (do Nguyễn Chánh Tín đóng). Hai nhân vật tương phản này cũng chính là kiểu mẫu đàn ông được giới trẻ thập niên 90 thần tượng. 

    >> Thương Tín: 'Vụ bị bắt vì đánh bạc hồi 10 năm trước là có người hại tôi'
    >> Thanh Thúy làm lễ chia tay diễn viên Thương Tín
    Thương Tín đau nhói khi nhắc về những phụ nữ khó quên trong đời  - ảnh 1Thương Tín (trái) và Nguyễn Chánh Tín trong phim Ván bài lật ngửa
    Hẹn nhiều lần mới gặp được Thương Tín vì nam diễn viên gốc Ninh Thuận rất bận rộn. Có bao nhiêu thời gian, Thương Tín đều xếp lịch đi đóng phim và không ngại nhận những vai diễn nhỏ, vai phản diện... để có tiền mua sữa cho con uống (theo như cách nói của Thương Tín). Còn những khi tranh thủ được thời gian, ông sẽ lên xe đò về Phan Rang để thăm con nhỏ và người vợ trẻ Kim Chi (27 tuổi). 
    Ngồi ở một quán nước yên tĩnh, Thương Tín gọi ly cà phê đen, hớp lấy vài ngụm thấm giọng trước khi bắt đầu kể lại câu chuyện hơn 30 năm trước. Người diễn viên từng làm bao trái tim say đắm qua những phim Biệt động Sài Gòn, Ván bài lật ngửa, Vụ án viên đạn lạc, Chiến trường chia nửa vầng trăng, Bài ca không quên... giờ đây đã ngoài tuổi lục tuần. Mái tóc trên gương mặt một thời được miêu tả là phong trần, điển trai của ông đã phủ đầy sợi bạc...
    Từ chối đóng tiếp vai Sáu Tâm
    Thương Tín nói cuộc đời đi đóng phim của ông gặp nhiều thứ lạ lùng, có những vai diễn ông "bỏ công, bỏ sức" để hoàn thành nhưng khi công chiếu lại không thành công. Trong khi đó, những bộ phim đóng rất bình thường lại bất ngờ nổi tiếng, được khán giả yêu thích. Điển hình như vai diễn Sáu Tâm trong Biệt động Sài Gòn - bộ phim từng "làm mưa, làm gió" các rạp chiếu phim những năm 90 và đưa tên tuổi của Thương Tín đến với đông đảo khán giả cả nước. 
    "Tôi vào vai Sáu Tâm không có gì trăn trở hết. Nhân vật hoạt động tình báo, rồi cũng có những cảnh phải đối diện với đối thủ để tìm cách thoát thân. Những cảnh quay tâm lý đó cũng nhẹ nhàng thôi chứ không có gì nặng nề hết. Cũng không phải vì vai dễ mà tôi diễn hời hợt nhưng vì nhân vật không có nhiều biến cố nên khi diễn xong mình cũng không có nhiều cái để nhớ tới. Cho nên, khi nghe tin bộ phim thành công và nhân vật Sáu Tâm được yêu thích, nói thật tôi bất ngờ lắm", nam diễn viên sinh năm 1956 cho biết.
    Thương Tín đau nhói khi nhắc về những phụ nữ khó quên trong đời  - ảnh 2Hình ảnh Thương Tín trong vai Sáu Tâm phim Biệt động Sài Gòn từng là hình mẫu tiêu biểu cho nhiều thanh niên những năm 90
    Thời đó, bộ phim được yêu thích đến nỗi đạo diễn Long Vân đi đến đâu cũng bị khán giả vây hỏi về nội dung của phim. Tuy có nhiều người hâm mộ nhưng vị đạo diễn này cũng bị không ít khán giả đòi "tẩy chay" vì đã để cho nhân vật Sáu Tâm và ni cô Huyền Trân hi sinh. Có lần, ông đi uống nước trên đường Trần Hưng Đạo (TP.HCM) bị người chủ tiệm tính tiền gấp đôi vì "tội" đã viết kịch bản phim Biệt động Sài Gòn quá bi thảm. Sự việc trầm trọng đến mức đạo diễn Long Vân phải tìm gặp Thương Tín để năn nỉ đóng tiếp.
    Thấy nhân vật được khán giả yêu thích, Thương Tín cũng định đóng tiếp nhưng khi nghe đạo diễn Long Vân diễn giải lý do để cho Sáu Tâm sống lại (nhân vật này bị bắn trên cầu, sau đó ngã xuống sông mất tích), ông cảm thấy có nhiều điểm phi lí và gượng ép. Chính vì vậy, Thương Tín đã chủ động từ chối vai diễn. Ông trả lời đạo diễn Long Vân: "Thôi anh cứ để cho Sáu Tâm chết như vậy đi. Dù ngắn ngủi nhưng khán giả sẽ nhớ hoài, chứ sống lại mà không logic sẽ gượng gạo, không còn hào hùng nữa...".
    Hỏi Thương Tín bây giờ nghĩ lại có cảm thấy tiếc vì đã từ chối như vậy không, ông trả lời rất nhanh là không, bởi sau đó ông có cơ duyên nhận tiếp vai trinh sát Tư Thiệt trong phim Vụ án viên đạn lạc, Tám Thương trong Bài ca không quên... mà sau này đi đến đâu cũng nghe khán giả nhắc hoài. Như có lần, Thương Tín gặp một anh công an, anh này nói vì hâm mộ những vai diễn trinh sát, dũng cảm của ông mà quyết định thi vào ngành này.
    Thương Tín cũng tiết lộ thời còn có tiếng trong làng văn nghệ những năm 90, những vai diễn của ông trong các phim Biệt động Sài Gòn, Vụ án viên đạn lạc... là hình mẫu đàn ông tiêu biểu của nhiều thanh niên thời đó. Đặc biệt là vai diễn Thiếu tá Lê Như Vọng trong phim Ván bài lật ngửa. Dù vào vai phản diện nhưng nhân vật của Thương Tín được khán giả "sốt" không thua kém gì vai chính Nguyễn Thành Luân, do Nguyễn Chánh Tín thủ vai. 
    "Khi nhân vật Lê Như Vọng chết, nhiều khán giả rời ghế trong tiếc nuối. Họ nói nhân vật này chết thì không còn gì để coi nữa rồi cũng đề nghị đạo diễn cho được sống lại. Nói chung, dù vai của tôi phản diện nhưng được nhiều người xem yêu thích không thua gì vai chính Nguyễn Thành Luân. Có người còn ví nhân vật của Nguyễn Chánh Tín đẹp trai, phong độ còn gương mặt của tôi nhìn 'gian hùng' nhưng cũng là kiểu gian hùng cát cứ một phương, là một trong những kiểu mẫu điển hình để giới trẻ thời đó hâm mộ, noi theo. Nghe khán giả bình luận như vậy, tôi thấy cũng vui lắm", Thương Tín chia sẻ.
    Vẫn đào hoa dù đã vào tuổi lục tuần
    Cho đến nay, Thương Tín vẫn chưa sẵn sàng chia sẻ một cách thoải mái về những người tình cũ. Ông bảo mình đã nói quá nhiều nhưng mỗi lần nhắc lại vẫn thấy đau nhói. Trong số nhiều phụ nữ đi qua cuộc đời Thương Tín, người khiến ông chua xót và ôm lòng đau nhất là cô vợ thứ 2 (dù chưa từng kết hôn nhưng ông vẫn trân trọng gọi là vợ). Người vợ này đến với Thương Tín mà không đòi hỏi nhận lại bất cứ điều gì, tự nguyện chu cấp kinh tế cho Sáu Tâm Biệt động Sài Gòn hơn 8 năm trời, cho đến ngày cô đột ngột qua đời vì một tai nạn.
    Thương Tín đau nhói khi nhắc về những phụ nữ khó quên trong đời  - ảnh 3Nam diễn viên gốc Phan Rang đã 60 tuổi nhưng vẫn chăm chỉ đi đóng phim
    Thương Tín đau nhói khi nhắc về những phụ nữ khó quên trong đời  - ảnh 4Gia đình nhỏ hiện tại của Thương Tín 
    Nhưng đó vẫn chưa phải là người phụ nữ duy nhất yêu Thương Tín mà "bất chấp tất cả", cô vợ đầu tiên và cô vợ thứ 3 đều tự nguyện xách va li đi theo ông, cô vợ thứ 4 (Kim Chi) chấp nhận sinh con trong hoàn cảnh "cha già con cọc", thiếu thốn đủ bề... Dẫu vậy, ngẫm lại cuộc đời đào hoa của mình, Thương Tín cho rằng mọi thứ đến là vì duyên và nợ, chứ bản thân ông không có sức hút gì đặc biệt.
    "Tôi không dám nhận mình là người đào hoa vì trong tình cảm, phải có duyên nợ thì mới đến với nhau được. Tôi cũng tự biết nhan sắc của mình đến đâu. Ngày xưa khi còn học trong lớp Kịch nghệ, nhiều bạn bè nhận xét gương mặt tôi không hiền, quá góc cạnh. Mình cũng hiểu với vẻ ngoài như vậy thì khó mà vào vai người lành tính, thu hút được. Nhưng cuộc đời lại có những trái khoáy, mình như vậy nhưng có nhiều người phụ nữ tự nguyện đến với mình, hi sinh, đau khổ vì mình",Thương Tín trải lòng.
    Người vợ hiện tại của Thương Tín tên là Kim Chi, 27 tuổi, cùng quê Phan Rang với ông. Kim Chi là một người con gái bình thường như bao cô gái khác ở vùng quê đầy nắng gió với công việc hằng ngày là nội trợ và làm vài công việc lặt vặt để kiếm sống. Tuy nhiên, cuộc sống của cô đã thay đổi từ khi gặp nam diễn viên đào hoa lừng lẫy một thời này và mang trong mình "giọt máu" của ông.

    Từng ước muốn có con gái từ lâu nhưng mãi đến tuổi lục tuần, Thương Tín mới được như ý. Dẫu vậy, tâm trạng của ông khi nhận được thông tin này là vui buồn lẫn lộn: "Khi nhận được tin tôi bất ngờ lắm. Tôi đâu ngờ mình lại có con trong hoàn cảnh trớ trêu này. Dù từng muốn có một đứa con gái nhưng ở cái tuổi này rồi tôi sợ là mình không còn lo được cho con nữa. Tôi có nói với cô ấy hãy suy nghĩ kỹ vì sinh ra rồi thì khổ cho mẹ con cô ấy mà thôi. Kim Chi nghe xong không trả lời tôi. Vài tháng sau thì báo tin là đã sinh rồi. Chuyện đã rồi, tôi không còn trách sự đời mà chỉ biết cố hết sức để kiếm tiền nuôi con", Thương Tín chia sẻ cùng iHay.vn.
    Hà Ngân
    Ảnh: NVCC
     

    ​Xả súng ở New York, 3 người chết, 4 người bị thương

    21/08/2015 10:45 GMT+7
      TTO - Vụ việc xảy ra lúc 23g19 tối qua 20-8. Lực lượng cảnh sát ngay lập tức đã ập đến hiện trường sau khi nhận được nhiều cuộc gọi khẩn cấp.
      Đám đông hoảng loạn sau vụ xả súng - Ảnh: Rochester Democrat and Chronicle
      NBC dẫn nguồn tin từ cảnh sát cho biết vụ xả súng nhắm đến một đám đông tụ tập bên ngoài câu lạc bộ mang tên Boys and Girls sau trận đấu bóng chày ở Rochester, làm ít nhất ba người chết và bốn người bị thương.
      “Những gì chúng tôi biết là có một chiếc xe hơi đỗ lại, sau đó ít nhất một người trong chiếc xe nổ súng vào đám đông” - cảnh sát trưởng Rochester Michael Ciminelli cho biết.
      Hai trong số ba nạn nhân thiệt mạng đã được nhận diện. Truyền thông địa phương cho biết có ít nhất một người trong số đó là thiếu niên. Tuy nhiên, phía cảnh sát vẫn chưa tiết lộ bất cứ thông tin cá nhân nào của những người này.
      Người nhà nạn nhân suy sụp sau vụ tấn công - Ảnh: Rochester Democrat and Chronicle
      Những người bị thương trong vụ tấn công đều là các thanh niên ở độ tuổi tầm 20.
      Cảnh sát trưởng Ciminelli khẳng định nơi xảy ra vụ việc không có bất cứ vấn đề gì. Vụ việc cũng không cho thấy mối liên quan nào đến trận đấu bóng chày vừa diễn ra trước đó.
      “Chúng tôi đang gấp rút điều tra. Chúng tôi đang cố gắng tiếp cận tất cả các nguồn thông tin khả dĩ, và sẽ sớm xác định được hung thủ” - ông Ciminelli cho biết. Ông cũng khuyến khích bất cứ ai có thông tin gì về vụ việc nên đến trình diện cảnh sát để hỗ trợ quá trình điều tra.
      HẢI YẾN

      Cả gia đình bị chém, vợ chết, chồng và con gái nhập viện

      21/08/2015 21:24 GMT+7
        TTO - Chiều 21-8, công an tỉnh Tây Ninh đã bắt giữ Phạm Thành Tây (37 tuổi, ngụ xã Phước Trạch, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh) về hành vi chém gia đình hàng xóm khiến một người chết, hai người bị thương.
        Gia đình tổ chức đám tang cho bà Gái
        Gia đình tổ chức đám tang cho bà Gái
        Trước đó, khoảng 6 giờ 30, trong lúc cả xóm còn đang ngủ thì nghe tiếng la thất thanh từ nhà bà Lê Thị Gái (52 tuổi, đường số 2, ấp Cây Nính, là gia đình hàng xóm của Tây).
        Mọi người đến nhà bà Gái thì phát hiện Tây với cây rựa trên tay nên nhanh chóng lao vào khống chế.
        Bà Gái đã gục ngã bởi vết chém. Trước nhà là ông Nguyễn Hoàng Thành (60 tuổi, chồng bà Gái) cũng bị chém vào đầu.
        Trong nhà, chị Nguyễn Thị Ngọc Châu (24 tuổi, đang mang thai tháng thứ 8, con bà Gái và ông Thành) bị chém đứt gân chân.
        Theo người dân địa phương, Tây có dấu hiệu tâm thần từ trước đến nay. Tây sống với mẹ già trên 80 tuổi sát nhà bà Gái. Thường Tây chỉ quanh quẩn trong nhà.
        Nhiều người cho biết chiều 20-8, bà Gái còn đem sổ đỏ qua nhà mẹ của Tây để nói chuyện. Tây có cầm sổ đỏ để xem và sau đó bà Gái lấy lại. Lúc này Tây không có biểu hiện thái độ tình cảm gì.
        Trao đổi với chúng tôi, bà Trương Thị Phú, phó chủ tịch UBND huyện Gò Dầu đến thăm hỏi và hỗ trợ gia đình bà Gái số tiền 5 triệu đồng. UBND xã Phước Trạch hỗ trợ 3 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.
        Tối cùng ngày, do vết thương của chị Châu nặng, máu ra nhiều, bác sĩ quyết định mổ lấy đứa bé ra. Ông Thành vẫn đang được bác sĩ theo dõi điều trị.
        Hiện cơ quan công an tiếp tục làm rõ vụ việc.
        NGỌC HẬU

        Hai xe máy đấu đầu, 3 người nguy kịch

        Khoảng 14h 21/8, trên tuyến đường Tỉnh lộ 8 thuộc địa bàn buôn Sứt M’Grư, xã Cư Suê, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông giữa 2 xe máy khiến 3 người nguy kịch.
        Hiện trường vụ tai nạn. Hiện trường vụ tai nạn.
        Nạn nhân được xác định gồm: Anh Y Gôl Niê (24 tuổi) cùng vợ là chị Y Phong Êban (27 tuổi, chưa rõ địa chỉ cư trú), và anh Trần Văn Phước (33 tuổi, trú đường Hà Huy Tập, TP Buôn Ma Thuột).
        Theo một số người dân cho biết, vào thời điểm trên, anh Y Gôl Niê điều khiển xe máy mang BKS 47B1-209.72 chở theo vợ là chị Y Phong Êban đang lưu thông theo hướng từ TP Buôn Ma Thuột - Cư M’gar. Khi đi đến địa điểm trên thì tông trực diện vào xe máy mang BKS 47L9-2486 do anh Trần Văn Phước điều khiển lưu thông theo hướng ngược lại.
        Cú đâm trực diện đã làm cả 3 người cùng văng xuống đường bị chấn thương nặng, được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh trong tình trạng nguy kịch.
        Hai xe máy đấu đầu, 3 người nguy kịch - ảnh 1 Cả hai xe máy bị hư hỏng nặng.
        Tại hiện trường cả hai xe máy bị hư hỏng nặng. Nhận được thông tin báo, Đội CSGT Công an huyện Cư M’gar đã có mặt tại để bảo vệ hiện trường, hiện trường để phân luồng giao thông và làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.
        Theo Công an TP HCM

        Báo Ukraine ca ngợi tỷ phú đô la Phạm Nhật Vượng

        Cuộc chiến ở miền Đông Ukraine khiến nhiều người dân ở đây nhớ đến tỷ phú Phạm Nhật Vượng – người đã lập ra thương hiệu mỳ ăn liền “Mivina” một thời ở Ukraine.

        Tờ Fast Salt Times của Ukraine hôm 19/8 đã có một bài viết ca ngợi tỷ phú Việt Nam Phạm Nhật Vượng, quá trình khởi nghiệp của ông ở nước ngoài, những thành công rực rỡ ở Ukraine và lý do ông từ bỏ lợi nhuận lớn từ nghề kinh doanh mỳ gói không có đối thủ ở đất nước này để tập trung cho công việc kinh doanh tại quê hương.

        Theo Fast Salt Times, cuộc chiến ở miền đông nam Ukraine hiện nay khiến nhiều người lại nhớ về Phạm Nhật Vượng- người sáng lập ra Mivina với những tình cảm ấm áp.

        Một lần nữa, món ăn này lại trở nên phổ biến đối với người dân Ukraine ở những thị trấn nghèo vùng chiến sự.


        Ông Phạm Nhật Vượng sinh tháng 8/1968 trong một gia đình nghèo cùng với 3 người anh em nữa. Cha ông từng là sỹ quan phòng không miền Bắc còn mẹ bán hàng rong.
        Nhờ thành tích xuất sắc về toán học, ông Vượng đã giành được một suất học bổng du học. Năm 1987, ông được chọn đi du học tại Matxcơva. Tại đây, ông học về chuyên ngành kinh tế và địa chất. Năm 1993, ông tốt nghiệp Học viện địa chất Matxcơva.

        Ông khởi nghiệp với việc mở một cửa hàng ăn tại nhà số 5, cao tốc Aminevskoe, nơi có nhiều người Việt sinh sống vào những năm 1990.

        Sau khi kết hôn, ông chuyển tới thành phố Kharkov, tiếp tục vay 10.000 USD và đến Kiev, mở một cửa hàng ăn khác lấy tên Việt Nam Thăng Long. Đến ngày 8/8/1993, ông lập thương hiệu Mivina và bắt đầu sản xuất mỳ ăn liền sau khi vay bạn bè 10.000 USD từ những người bạn Việt Nam với lãi suất 8%/tháng và tiếp tục vay Ngân hàng châu Âu với lãi suất 12% để mở rộng sản xuất sang các sản phẩm khác như rau thơm khô đóng gói, bột khoai tây, soup, …


        Báo Ukraine ca ngợi tỷ phú đô la Phạm Nhật Vượng - ảnh 1 Các sản phẩm ăn liền của thương hiệu Mivina do ông Phạm Nhật Vượng lập ra ở Ukraine. 
        Sự xuất hiện của mỳ "Mivina" vào năm 1995 rất đúng thời điểm nên nhanh chóng trở nên phổ biến ở đất nước Ukraine. Chỉ trong vòng một năm, Phạm Nhật Vượng đã bán được 1 triệu gói mỳ. Đến năm 2004, mức tiêu thụ mỳ Mivina ở Ukraine đạt mức cao kỷ lục, 97% người tiêu dùng sử dụng loại sản phẩm này.  Thương hiệu Mivina sau đó trở thành tên gọi chung cho tất cả đồ ăn  nhanh ở Ukraine. Nguyên liệu sản xuất mỳ được nhập từ Việt Nam và Đài Loan.

        Năm 2010, tập đoàn Nestle của Thụy Sỹ đã chi 150 triệu USD để mua lại công ty Technocom – một công ty hàng đầu trong lĩnh vực đồ ăn nhanh của Ukraine do ông Phạm Nhật Vượng thành lập năm 1993.

        Thời điểm này, Technocom có hai nhà máy ở Kharkov với doanh thu lên tới 100 triệu USD/năm. Technocom có 1.900 nhân viên, sản phẩm của công ty này được xuất sang 20 quốc gia, trong đó có Nga, các nước Baltic, Đức, Hungary, Israel, Ba Lan và Romania.


        Báo Ukraine ca ngợi tỷ phú đô la Phạm Nhật Vượng - ảnh 2 Phạm Nhật Vượng mơ ước muốn góp phần để đưa Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh trở thành những thành phố tốt hơn cả Hong Kong và Singapore.
        Những năm 1997 – 1998, ông Vượng chia sẻ chỉ nghĩ kiếm được 2 triệu USD sẽ ngừng kinh doanh về hưu, nhưng không dừng ở đó, ông quyết định về nước làm ăn.

        Năm 2000, song song với việc điều hành công việc kinh doanh ở Ukraine, ông Vượng mở 2 công ty tại Việt Nam. Ông bắt đầu thu lợi nhuận từ các doanh nghiệp Ukraine đầu tư bất động sản ở Việt Nam sau khi thành lập Vinpearl năm 2000 và Vingroup vào năm 2002.

        Năm 2007, Vingroup niêm yết trên sàn chứng khoán và hiện là một trong 5 công ty có vốn hóa lớn nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam. Các dự án của tập đoàn này gồm có khu nghỉ dưỡng Vinpearl, trung tâm thương mại Vincom Bà Triệu và các tổ hợp căn hộ hạng sang tại Hà Nội, trung tâm mua sắm Vincom Center tại Sài Gòn và nhiều dự án khác.
        Trước khi triển khai dự án Vinpearl, ông Phạm Nhật Vượng đã đích thân sang Phuket Thái Lan để học hỏi kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, và sang Singapore để tìm hiểu về trung tâm thương mại.

        Hiện nay, theo ước tính của tạp chí Forbes, tính đến tháng 8/2015, tổng tài sản của ông Vượng đạt 1,65 tỷ USD và là tỷ phú đầu tiên của Việt Nam, vốn hóa của Vingroup vượt 3 tỷ USD. Ông được ví là “Donald Trump Việt Nam”. Ngoài bất động sản, Vingroup còn đầu tư vào nhiều lĩnh vực khác trong đó có các dự án giáo dục và tham gia làm từ thiện.

        Ông Phạm Nhật Vượng có một mơ ước biến Hà Nội và TPHCM thành những nơi tốt hơn cả Hong Kong và Singapore. Link gốc: http://fastsalttimes.com/sections/persona/449.html
        Theo Vinanet/ Fast Salt Times

        Trung Quốc tiếp tục “bơm” thêm tiền vào thị trường

        Ban Thời sựCập nhật 15:36 ngày 20/08/2015

        VTV.vn - Ngày 19/8, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc đã tiếp tục "bơm" thêm 110 tỷ Nhân dân tệ (17 tỷ USD) vào thị trường tiền tệ nước này.

        Số tiền trên được bơm vào thị trường tiền tệ thông qua các khoản vay cho 14 tổ chức tài chính, với thời hạn sử dụng 6 tháng và lãi suất 3,35%.
        Động thái trên nhằm duy trì khả năng thanh khoản trong hệ thống ngân hàng Trung Quốc; đồng thời khuyến khích các ngân hàng sử dụng khoản tiền này để hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và các mắt xích yếu của nền kinh tế.
         

        Không có nhận xét nào:

        Đăng nhận xét