Thứ Sáu, 24 tháng 3, 2017

TÌNH YÊU CUỘC SỐNG 17

(ĐC sưu tầm trên NET)

20 nghệ sỹ guitar xuất sắc nhất mọi thời đại (phần 1)

20 nghệ sỹ guitar xuất sắc nhất mọi thời đại (phần 1)
    Với những cống hiến to lớn cho nền âm nhạc thế giới nói chung, đồng thời là người thổi hồn những cây đàn guitar nói riêng, họ chính là những nghệ sỹ vĩ đại đáng được tôn vinh! Hãy cùng stereo.vn nhìn lại 20 nghệ sỹ guitar xuất sắc nhất mọi thời đại trong danh sách dưới đây

    Jimi Hendrix

    20 nghệ sỹ guitar xuất sắc nhất mọi thời đại (phần 1)
    Được biết đến là một nhạc sỹ guitar bậc thầy người Mỹ, song sự nghiệp vinh quang của Jimi Hendrix lại khá ngắn ngủi. Qua đời ở tuổi 30 nhưng có lẽ dư âm về huyền thoại âm nhạc này vẫn luôn còn mãi. Sẽ không phải là nói quá nếu khẳng định kỹ thuật chơi nhạc của Jimi Hendrix tốt hơn hẳn so với các đồng nghiệp khác. Điều này có thể thấy rõ qua những gì mà ông đã thể hiện trong quá trình sự nghiệp của mình. Ông chơi nhạc bằng cả tình yêu, cực kì ngẫu hứng, sáng tạo và chúng ta có thể nhận ra con người Jimi trong chính những giai điệu của ông.

    Keith Richards

    20 nghệ sỹ guitar xuất sắc nhất mọi thời đại (phần 1)
    Keith Richards là tay guitar người Anh kiêm thành viên sáng lập ra nhóm nhạc rock Rolling Stones. Mặc dù không còn ở đỉnh cao sự nghiệp nữa nhưng tên tuổi của Keith vẫn được nhắc đến như một huyền thoại với lối chơi nhạc đầy sáng tạo ở những đoạn guitar riff tuyệt vời. Ông được xếp ở vị trí thứ 4 trong danh sách 100 nghệ sỹ guitar xuất sắc nhất và 14 ca khúc do ông cùng đồng nghiệp – tay vocal Mick Jagger sáng tác cũng nằm trong 500 bài hát xuất sắc mọi thời đại do tạp chí Rolling Stone bình chọn.

    B.B. King

    20 nghệ sỹ guitar xuất sắc nhất mọi thời đại (phần 1)
    B.B. King là nghê danh của nhạc sỹ, ca sỹ, nghệ sỹ guitar lừng danh Riley B. King. Sự nghiệp của ông gắn liền với những chuyến lưu diễn không ngừng nghỉ với khoảng 200-300 buổi diễn mỗi năm cho tới khi ông 70 tuổi. Riêng năm 1956, số lần đi diễn đã đạt tới mốc 342 lần. Ông đã mang đến một phong cách chơi guitar riêng biệt, đầy tinh tế khi kết hợp kỹ thuật miết dây phức tạp với kỹ thuật tạo rung đặc biệt. Đây cũng chính là lí do khiến ‘Ông hoàng nhạc blues’ B.B. King trở thành một trong những nghệ sỹ có ảnh hưởng nhất trong thể loại nhạc này.

    Eddie Van Halen

    20 nghệ sỹ guitar xuất sắc nhất mọi thời đại (phần 1)
    Eddie Van Halen - Thủ lĩnh nhóm nhạc rock Van Halen là một tay guitar, keyboard, nhạc sĩ và nhà sản xuất đa tài. Eddie Van Halen được nhiều người biết đến với phong cách sáng tạo của mình trong kỹ thuật chơi nhạc cũng như biểu diễn. Ông nổi tiếng với những tiết mục guitar solo độc đáo. Cùng với band nhạc của mình, ông đã đưa những ca khúc lên tới đỉnh cao trong sự nghiệp của cả nhóm như: Runnin' With the Devil, Jump và Why Can't This Be Love.

    Django Reinhardt

    20 nghệ sỹ guitar xuất sắc nhất mọi thời đại (phần 1)
    Có lẽ Django Reinhardt chính là nghệ sỹ nhạc jazz Châu Âu đầu tiên, người đã tạo nên định dạng cho lối chơi nhanh. Phong cách ban đầu của ông đã trở thành một truyền thống âm nhạc trong nền văn hoá gypsy của Pháp. Ông nổi tiếng với khả năng chơi guitar solo chỉ với 2 ngón tay sau tai nạn cháy đã ảnh hưởng tới 2 ngón tay khác của ông. Django Reinhardt được coi là một trong những nghệ sỹ guitar vĩ đại nhất của mọi thời đại, đồng thời là nghệ sỹ nhạc jazz có những đóng góp quan trọng vào sự nghiệp phát triển của thể loại nhạc này.

    Mark Knopfler

    20 nghệ sỹ guitar xuất sắc nhất mọi thời đại (phần 1)
    Mark Knopfler là một nhạc sỹ, nhà soạn nhạc phim kiêm nghệ sỹ guitar và nhà sản xuất âm nhạc người Anh. Ông được biết đến rộng rãi với vai trò là tay guitar và hát chính, đồng thời là nhà soạn nhạc cho band nhạc rock Dire Straits mà ông đồng sáng lập vào năm 1977. Sau Dire Straits tan rã vào năm 1995, Mark Knopfler đã bắt đầu ghi âm và sản xuất 7 album solo cùng nhiều ca khúc hit. Ông được coi là một trong những nghệ sỹ guitar thuộc phong cách fingerstyle được nể trọng nhất trong thế hệ của mình.

    Robert Johnson

    20 nghệ sỹ guitar xuất sắc nhất mọi thời đại (phần 1)
    Xuất phát là một nghệ sĩ đường phố, chủ yếu biểu diễn ở các góc phố, hộp đêm, hay các câu lạc bộ khiêu vũ nên Robert Johnson không thành công nhiều về mặt thương mại. Chỉ khi bản đĩa than King of the Delta Blues Singers được tổng hợp vào năm 1961, thì tên tuổi của ông mới chính thức được khán giả quan tâm và đón nhận. Qua đời ở tuổi 27 với những câu chuyện ly kì xung quanh cái chết của mình, Robert Johnson được xem là bậc thầy của dòng nhạc blues, đặc biệt là phong cách nhạc blues Mississippi Delta.

    Stevie Ray Vaughan

    20 nghệ sỹ guitar xuất sắc nhất mọi thời đại (phần 1)
    Bỏ học ở tuổi 17, Stevie Ray Vaughan đã bị lôi cuốn vào thế giới âm nhạc của những nhạc sỹ dòng blues huyền thoại như Albert King, Muddy Waters, Lonnie Mack và thần tượng của ông - Jimi Hendrix. Cùng với band nhạc Double Trouble, ông đã phát triển phong cách âm nhạc riêng của mình với lối chơi khá mạnh mẽ. Mặc dù không phải là người đi tiên phong trong dòng nhạc blues nhưng với sự sáng tạo, ông đã xây dựng nên một lối chơi nhạc hoàn toàn khác biệt so với các đàn anh. Đáng tiếc thay, sự nghiệp của ông chỉ kéo dài 7 năm cho tới khi ông gặp phải tai nạn máy bay trực thăng ở Wisconsin và qua đời.

    Ry Cooder

    20 nghệ sỹ guitar xuất sắc nhất mọi thời đại (phần 1)
    Ry Cooder là một nhạc sỹ kiêm nhà soạn nhạc người Mỹ. Ông có thể chơi đa dạng các nhạc cụ song khán giả thường biết đến ông nhiều nhất trong hình ảnh bên cạnh chiếc guitar. Sự nghiệp solo của ông dựa trên quan niệm chiết trung (theo triết học), ông chơi khá nhiều thể loại như Americana, folk, blues, Tex-Mex, soul, gospel, rock và hơn thế nữa. Album Buena Vista Social Club năm 1997 đã trở thành một đĩa hit trên toàn thế giới, đồng thời đánh dấu tên tuổi của ông trong làng âm nhạc.

    Lonnie Johnson

    20 nghệ sỹ guitar xuất sắc nhất mọi thời đại (phần 1)
    Được biết đến là người đi tiên phong không chỉ cho lối chơi guitar jazz mà còn cả trong phong cách biểu diễn guitar single-string, Lonnie Johnson cũng khá thành công về mặt thương mại trong sự nghiệp âm nhạc của mình. Ông là một trong số rất ít những nghệ sỹ guitar có thể đưa ra tuyên bố để đặt nền móng cho thể loại nhạc blues và rock. Chúng tả có thể thấy rõ tầm ảnh hưởng của ông ở những người chơi nhạc guitar blues điện tử sau này.
    (còn tiếp)

    20 nghệ sỹ guitar xuất sắc nhất mọi thời đại (Phần 2)

    20 nghệ sỹ guitar xuất sắc nhất mọi thời đại (Phần 2)
      Hãy cùng tiếp tục điểm danh những cái tên đã trở thành huyền thoại trong làng guitar thế giới. 

      Carlos Santana

      20 nghệ sỹ guitar xuất sắc nhất mọi thời đại (Phần 2)
      Carlos Santana là một tay guitar rock người Mỹ gốc Mexico. Ông cùng band nhạc Santana của mình được biết đến rộng rãi vào cuối thập niên 60 - đầu thập niên 70, khi trở thành người đi tiên phong cho lối chơi nhạc hỗn hợp latin, blues và jazz. Phong cách âm nhạc mang tính biểu tượng này chính là sự kết hợp giữa giai điệu trữ tình của dòng nhạc blues với những giai điệu latin mạnh mẽ hoàn toàn đối lập của tiếng timbales và congas. Âm nhạc của Carlos Santana đạt tới đỉnh cao khi ông vinh dự giành được 10 giải Grammy và 3 giải Grammy Latin.

      Jimmy Page

      20 nghệ sỹ guitar xuất sắc nhất mọi thời đại (Phần 2)
      Từng là một trong số những thành viên của The Yardbirds, năm 1968, Jimmy Page rời nhóm và tiếp tục sự nghiệp của mình với Led Zeppelin. Đảm nhiệm vai trò sản xuất, kiêm nhạc sỹ và guitar chính, ông đã chính là người đã dẫn dắt và đưa band nhạc Led Zeppelin trở thành nhóm nhạc vĩ đại nhất trong lịch sử nhạc Rock and Roll. Nhắc tới Jimmy Page phải kể tới những kỹ thuật chơi guitar đỉnh cao của ông với những đoạn riff hút hồn cùng lối chơi đầy sáng tạo mà có lẽ chưa có nghệ sỹ nào từng thử trước đó.

      Paco de Lucia

      20 nghệ sỹ guitar xuất sắc nhất mọi thời đại (Phần 2)
      Là một trong những nhạc sĩ guitar mở đường cho dòng nhạc flamenco mới, Paco de Lucia nổi tiếng với kỹ thuật chơi và đặc biệt là khả năng thực hiện rất nhanh và thành thạo các kỹ thuật picados và rasgueados của thể loại nhạc này. Sự nghiệp của de Lucia ghi dấu ấn mạnh mẽ trong những nhạc phẩm hợp tác cùng các nghệ sĩ guitar lừng danh như Eric Clapton, John McLaughlin và Al Di Meola, và nghệ sĩ piano jazz Chick Corea

      Eric Clapton

      20 nghệ sỹ guitar xuất sắc nhất mọi thời đại (Phần 2)
      Eric Clapton là người duy nhất được vinh danh 3 lần tại Đại sảnh Danh vọng Rock and Roll lần lượt với tư cách là thành viên của band nhạc The Yardbirds, Cream và nghệ sỹ solo. Dòng nhạc ông tập trung chủ yếu và cũng đã mang lại thành công nhất cho ông đó là blues. Tuy nhiên ông cũng rất sáng tạo ở nhiều thể loại khác như blues rock, psychedelic rock, delta blues, pop hay reggae. Trong suốt 4 thập kỷ qua, Eric Clapton đã làm nên những điều kỳ diệu cho nền âm nhạc với những ca khúc bất hủ như: Layla và Tears in Heaven.

      Brian May

      20 nghệ sỹ guitar xuất sắc nhất mọi thời đại (Phần 2)
      Brian May được biết tới rộng rãi nhất như là tay guitar chính của band nhạc rock Queen, đồng thời là tác giả nhiều ca khúc nổi tiếng của ban nhạc như Tie Your Mother Down, We Will Rock You, Who Wants to Live Forever, Hammer to Fall, Save Me và I Want It All. Ông đã được trao tặng Huân chương Đế chế Anh (CBE) năm 2005 bởi những đóng góp cho ngành công nghiệp âm nhạc và những hoạt động từ thiện. Bên cạnh sự nghiệp âm nhạc của mình, Brian May còn là hiệu trưởng trường Đại học John Moores Liverpool và là một nhà nghiên cứu vật lý thiên văn.

      Chet Atkins

      20 nghệ sỹ guitar xuất sắc nhất mọi thời đại (Phần 2)
      Chet Atkins là bậc thầy trong phong cách âm nhạc đa dạng từ country cho tới jazz và classical. Ông đã làm sống dậy thể loại nhạc country với những âm hưởng mang đậm phong cách Nashville mà sau này nó đã tạo nên tiếng tăm cho ông như một phong cách âm nhạc đặc thù của mình. Lối chơi đàn của ông lấy cảm hứng cũng như chịu ảnh hưởng từ các nghệ sỹ guitar như Merle Travis, Django Reinhardt, George Barnes và Les Paul.

      Slash

      20 nghệ sỹ guitar xuất sắc nhất mọi thời đại (Phần 2)
      Với tư cách là tay guitar chính của band nhạc Guns N’ Roses, Slash đã thể hiện tài năng của mình như một nghệ sỹ guitar bậc thầy và có hồn nhất trong bối cảnh nhạc rock vào cuối những năm 80. Ông đã viết nên những đoạn riff đáng nhớ nhất mọi thời đại và đưa sự nghiệp của mình đi vào lịch sử với những sáng tác bất hủ như November Rain, Sweet Child o' Mine cùng nhiều ca khúc khác. Riêng nhạc phẩm November Rain đã được xếp ở vị trí thứ 6 trong danh sách 100 Greatest Guitar Solos năm 2008 do Guitar World xếp hạng.

      Chuck Berry

      20 nghệ sỹ guitar xuất sắc nhất mọi thời đại (Phần 2)
      Chuck Berry là một nghệ sỹ guitar, ca sĩ, nhạc sĩ đồng thời là người khai sinh ra dòng nhạc rock and roll huyền thoại. Với những ca khúc bất hủ của mình như Maybellene (1955), Roll Over Beethoven (1956), Rock and Roll Music (1957) và Johnny B. Goode (1958), Chuck Berry đã kết hợp R&B với rock and roll, tập trung vào những đoạn guitar solo và guitar bè mang đậm phong cách rock nguyên thuỷ. Ông được coi là một trong những tay guitar xuất sắc nhất lịch sử, là người truyền cảm hứng cho rất nhiều thế hệ sau này.

      David Gilmour

      20 nghệ sỹ guitar xuất sắc nhất mọi thời đại (Phần 2)
      David Gilmour được biết đến như một nhạc sỹ, nghệ sỹ guitar và vocal chính của band nhạc Pink Floyd lừng danh. Ông đưa chất mông mơ, du dương, pha chút ma mị vào trong âm nhạc của mình để mê hoặc thính giả và ông đã thành công khi dẫn dắt họ vào thế giới của rock nói chung và của Pink Floyd nói riêng. Những ca khúc như Comfortably Numb, Time và Money được xem là những nhạc phẩm bất hủ với những đoạn solo kinh điển của David Gilmour. Tên tuổi của ông và band nhạc được coi là niềm tự hào của làng âm nhạc xứ sở sương mù.

      Jeff Beck

      20 nghệ sỹ guitar xuất sắc nhất mọi thời đại (Phần 2)
      Cùng với Eric Clapton và Jimmy Page, Jeff Beck là một trong số 3 nghệ sĩ guitar nổi tiếng được chơi cho band nhạc huyền thoại The Yardbirds. Ông thành công ở khá nhiều thể loại như blues rock, heavy metal, jazz hay trong một số thể loại pha trộn giữa guitar-rock và electronica. Mặc dù không duy trì được thành công thương mại như nhiều nghệ sỹ cùng thời nhưng ông vẫn được xem là một trong số những người có ảnh hưởng nhất trong làng nhạc rock.
       Theo telegraph.co.uk

      Những tay chơi guitar giàu nhất thế giới

      Thứ Bảy, ngày 16/08/2014 17:47 PM (GMT+7)
      Với tài năng và những cống hiến của mình trên sân khấu, rất nhiều nhạc công chơi guitar trở thành những triệu phú đình đám trên thế giới. Cùng điểm danh 10 nghệ sĩ guitar giàu nhất.
      10. Tom Petty – 75 triệu USD
      Những tay chơi guitar giàu nhất thế giới - 1
      Tom Petty và ban nhạc The Heartbreakers là một trong số những ban nhạc chơi rock cổ điển vẫn còn hoạt động cho đến ngày nay. Những đĩa đơn nổi tiếng của nhóm nhạc phải kể đến như “American Girl” năm 1977 hay “The Waiting” năm 1981.
      Trải dài trong suốt 40 năm sự nghiệp của nhóm, nhóm đã phát hành 13 anbum và bán được 80 triệu đĩa trên toàn thế giới. Thủ lĩnh của ban nhạc chính là Tom Petty, giọng ca chính và cũng là tay chơi guitar của nhóm. Với những cống hiến của mình cho âm nhạc, Tom Petty đã được đền đáp xứng đáng với số tài sản lên tới 75 triệu USD.
      9. Angus Young – 140 triệu USD
      Những tay chơi guitar giàu nhất thế giới - 2
      Angus Young đã đồng sáng lập ban nhạc với anh trai của mình Malcolm vào năm 1973. Kể từ khi ấy, Angus đã trở thành tay chơi guitar nổi tiếng với những đoạn “riff” mạnh mẽ mang dấu ấn riêng của mình trong bộ đồng phục học sinh làm trang phục biểu diễn. Young đã tạo ra một lối chơi guitar đơn giản với những âm thanh rất dễ nhận biết, đặc trưng trong rock and roll. Và tổng tài sản của Angus Young được ước tính lên tới 140 triệu USD.
      8. The Edge – 200 triệu USD
      Những tay chơi guitar giàu nhất thế giới - 3
      David Evans, với nghệ danh sân khấu là The Edge là người chơi guitar của nhóm nhạc huyền thoại U2. The Edge nổi tiếng bởi sử dụng những hiệu ứng phức tạp khi chơi guitar. Ngoài những đóng góp cho U2, The Edge còn phối hợp trong những dự án âm nhạc lớn khác như làm nhạc nền cho vở nhạc kịch Spider- Man: Turn off the dark hay A Clockwork Orange.
      Ngoài ra The Edge còn tham gia đấu tranh cho các vấn đề về quyền con người và nhân đạo khác. The Edge cũng đồng sáng lập dự án Music Rising để giúp đỡ các nhạc công bị ảnh hưởng bởi cơn bão Katrina. Trong suốt sự nghiệp âm nhạc của mình, The Edge đã kiếm được 200 triệu USD.
      7. Dave Matthews – 250 triệu USD
      Những tay chơi guitar giàu nhất thế giới - 4
      Dave Matthews đã trở thành linh hồn của nhóm nhạc nổi tiếng Dave Matthews trong suốt hơn hai mươi năm qua. Từ năm 2000 đến năm 2010, nhóm nhạc này bán vé nhiều hơn và kiếm được nhiều tiền hơn bất cứ ban nhạc nào ở Bắc Mỹ trong suốt thời gian đó.
      Ngoài âm nhạc, Matthews còn tham gia diễn suất trên cả sân khấu lẫn màn ảnh. Matthews đã tham gia hai bộ phim của Adam Sandler, là  I Now Pronounce You Chuck and Larry và You Don’t Mess with the Zohan. Tổng tài sản của Dave Matthews lên tới 250 triệu USD.
      6. Eric Clapton – 250 triệu USD
      Những tay chơi guitar giàu nhất thế giới - 5
      Đứng đồng hạng với Dave Matthews về tổng tài sản là nghệ sỹ tài năng Eric Clapton. Ông bắt đầu sự nghiệp của mình vào năm 1963 ở nhóm nhạc Yardbirds, và rời khỏi nhóm hai năm sau đó. Một năm sau Eric Clapton thành lập một nhóm nhạc được xem là nhóm siêu rock đầu tiên, mang tên Cream.
      Sau một vài năm với một vài anbum ra đời, Cream tan rã và Clapton bắt đầu chuyển sang sự nghiệp solo sau đó, với một số tác phẩm để đời như Slowhand ra mắt năm 1977 hay Behind the sun vào năm 1985.
      5. Dave Grohl – 260 triệu USD
      Những tay chơi guitar giàu nhất thế giới - 6
      Thủ lĩnh của The Foo Fighters. Dave Grohl bắt đầu sự nghiệp của mình là tay chơi trống của nhóm Scream. Grohl trở thành một nghệ sỹ guitar đỉnh cao khi đến với The Foo Fighters. Grohl được biết đến như một nghệ sỹ năng động và đa năng với nhiều đóng góp cho cả trống lẫn guitar. Tài sản của Dave Grohl cho đến thời điểm này là một con số đáng nể, 260 triệu USD.
      4. Bruce Springsteen – 300 triệu USD
      Những tay chơi guitar giàu nhất thế giới - 7
      Bruce Springteen bắt đầu sự nghiệp trong ngành công nghiệp âm nhạc vào năm 1965 và bắt đầu thành công vào năm 1975 với Born to run. Bruce là một trong những nghệ sỹ bán được nhiều đĩa nhất thế giới, với 120 triệu đĩa nhạc bán ra. Âm nhạc của ông hướng đến tầng lớp lao động ở Mỹ và giấc mơ Mỹ. Ông đã giành được 20 giải Grammy, hai giải Quả cầu vàng và giải Oscar. Với những thành công lẫy lừng đó, không ngạc nhiên gì khi tài sản của Bruce Springteen lên tới 300 triệu USD.
      3. Toby Keith – 320 triệu USD.
      Những tay chơi guitar giàu nhất thế giới - 8
      Một trong những nghệ sỹ thành công nhất và nổi tiếng nhất của dòng nhạc country, đó chính là Toby Keith. Bốn đĩa đầu tiên của ông đều đạt đĩa Vàng và single “Should’ve been a cowboy” được phát hơn 3 triệu lượt trên các trạm phát sóng radio trên cả nước, trở thành bài hát country được phát sóng nhiều nhất vào những năm 90. Keith đã sáng lập chuỗi nhà hàng Toby Keith’s I Love This Bar & Grill và đến năm 2014, chuỗi nhà hàng của ông đã có mặt tại 16 địa điểm trên toàn nước Mỹ. Keith sở hữu khối tài sản khổng lồ lên tới 320 triệu USD.
      2. Keith Richards – 340 triệu USD
      Những tay chơi guitar giàu nhất thế giới - 9
      Nhóm nhạc rock huyền thoại Rolling Stones là một trong những nhóm nhạc rock lâu đời nhất, và họ vẫn không ngừng cống hiến cho âm nhạc sau hơn 50 năm hoạt động. Thủ lĩnh của nhóm nhạc là Mick Jagger và thủ lĩnh guitar là Keith Richards. Richards đã tạo ra những đoạn riff guitar nổi tiếng nhất mọi thời đại. Ngoài việc chơi cho Rolling Stones, Keith đã làm việc với những nghệ sỹ tài năng nổi tiếng nhất như John Lennon, Eric Calpton và Tom Waits. 340 triệu USD là số tài sản ước tính của Keith Richards.
      1. Jimmy Buffett – 400 triệu USD
      Những tay chơi guitar giàu nhất thế giới - 10
      Đứng đầu trong danh sách này, với số tài sản khổng lồ 400 triệu USD là Jimmy Buffett. Vào năm 1977 Buffett cho ra mắt anbum Changes in Lattitudes, Changes in Lattitudes và trở thành anbum thành công nhất trong sự nghiệp của Buffett. Bài hát nổi tiếng nhất của album là Margaritaville đã được Buffett sử dụng làm tên của chuỗi nhà hàng và casino cũng như hãng đĩa thu âm của mình.
      Theo Muôn Xuân (Khampha.vn)

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét