Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 606

(ĐC sưu tầm trên NET)

                                                Tin tức Đông Tây 24 giờ ngày 7/3/2017

                                                     Tin Tức Biển Đông Sáng 8/3/2017
 

                                                         Let's cafe ngày 8/3/2017

Vụ ô tô "điên" đâm hàng loạt xe máy dừng mua hoa 8/3: “Có nam thanh niên xương đùi gãy thành 3"

Định Nguyễn, Theo Thời Đại 00:01 08/03/2017

Theo một số người chứng kiến, xe ô tô do người đàn ông trung tuổi điều khiển đã đâm liên tiếp vào nhiều người, trong đó có một nam thanh niên bị thương nặng nhất, xương đùi gãy thành 3.

Clip: Người dân kể lại giây phút ô tô "điên" đâm hàng loạt xe máy dừng mua hoa 8/3
Hơn 20h tối ngày 7/3, trên đường Nguyễn Văn Cừ (quận Long Biên, Hà Nội) đã xảy ra vụ tai nạn liên hoàn khiến nhiều người bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu. Tại hiện trường, chiếc xe gây tai nạn bị hư hỏng nặng phần đầu, gần 10 xe máy gặp nạn nằm la liệt.
Vụ ô tô điên đâm hàng loạt xe máy dừng mua hoa 8/3: “Có nam thanh niên xương đùi gãy thành 3 - Ảnh 2.
Hiện trường vụ tai nạn liên hoàn khiến nhiều người nhập viện cấp cứu.
Vụ ô tô điên đâm hàng loạt xe máy dừng mua hoa 8/3: “Có nam thanh niên xương đùi gãy thành 3 - Ảnh 3.
Xe máy, biển báo nằm la liệt sau tai nạn.
Đến gần 23h, các phương tiện gặp nạn và xe ô tô đã được đưa khỏi hiện trường. Vụ tai nạn khiến một cây phượng bị bật gốc gãy đôi, ngoài ra nhiều giỏ hoa của một hộ kinh doanh bị đâm hư hỏng cùng nhiều đồ dùng bị thiệt hại. Rất đông người dân vây quanh hiện trường.
Kể lại sự việc, anh Đặng Văn Thành, một người dân sống gần khu vực xảy ra tai nạn, vẫn chưa hết sợ hãi. Anh cho biết khoảng hơn 20h cùng ngày, anh đang ở trong nhà thì nghe tiếng động rất lớn phát ra từ ngoài đường Nguyễn Văn Cừ. Chạy ra xem, anh và nhiều người bàng hoàng khi thấy chiếc xe ô tô hiệu Yaris màu đỏ tông liên tiếp vào nhiều xe máy. Tiếng la hét thất thanh từ những người gặp nạn phát ra. Thấy vậy, nhiều người dân đã chạy ra kêu gọi cùng nhau cứu người.
Vụ ô tô điên đâm hàng loạt xe máy dừng mua hoa 8/3: “Có nam thanh niên xương đùi gãy thành 3 - Ảnh 4.
Anh Thành kể lại sự việc.
Vụ ô tô điên đâm hàng loạt xe máy dừng mua hoa 8/3: “Có nam thanh niên xương đùi gãy thành 3 - Ảnh 5.
Theo anh Thành, có nam thanh niên xương đùi bị gãy thành 3 khúc, nằm ôm mặt đau đớn, là nạn nhân bị nặng nhất. Ảnh Otofun
"Nặng nhất là trường hợp một nam thanh niên chấn thương trên đầu, xương đùi gãy thành 3 khúc. Một cháu bé khoảng 8 tuổi mặt mũi xây xát nhiều, ngoài ra còn một số người khác nữa", anh Thành kể lại.
Theo anh Thành, những người gặp nạn gồm cả người đang đi đường, một số người đang dừng xe trên vỉa hè và cả người đang mua hoa tươi, chủ yếu là đàn ông. Ít phút sau xe cứu thương đến sơ cứu rồi chuyển các nạn nhân đi cấp cứu.
Vụ ô tô điên đâm hàng loạt xe máy dừng mua hoa 8/3: “Có nam thanh niên xương đùi gãy thành 3 - Ảnh 6.
Đến 22h30 xe ô tô gây tai nạn được di rời khỏi hiện trường..
Ông Hùng, một người dân sống gần nơi xảy ra tai nạn cho biết, tiếng động sau va chạm khiến nhiều người dân trong khu phố hốt hoảng. "Tôi thấy chiếc ô tô do người đàn ông trung tuổi điều khiển đi từ cầu Chương Dương xuống thì bất ngờ mất lái đâm vào một số người đi cùng chiều rồi lao lên vỉa hè, tông vào nhiều người và phương tiện đang dừng đỗ", ông Hùng nhớ lại.
Vụ ô tô điên đâm hàng loạt xe máy dừng mua hoa 8/3: “Có nam thanh niên xương đùi gãy thành 3 - Ảnh 7.
Ghế nhựa và các giỏ hoa bày bán mùng 8/3 vương vãi khắp nơi.
Theo ông Hùng, sau khi gây tai nạn, lái xe hốt hoảng rời khỏi hiện trường. Người dân cũng nhanh chóng trình báo cơ quan công an.
Liên quan đến vụ việc trên, Chỉ huy Đội Cảnh sát giao thông, trật tự, cơ động Công an quận Long Biên cho biết, bước đầu xác định có 6 người bị thương và đã được đưa vào bệnh viện. Tuy người điều khiển ô tô đã trốn khỏi hiện trường, song cơ quan chức năng đã xác định được người liên quan đến vụ tai nạn này.
Công an quận Long Biên đang khẩn trương phối hợp với lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường, tổ chức phân luồng giao thông, xử lý sự việc theo quy định pháp luật.

Hai ô tô ngoại giao đậu trên vỉa hè bị niêm phong, cẩu về trụ sở

0 Minh Hòa
ANTD.VN - Hai ô tô ngoại giao và hàng loạt xe khác đậu trên vỉa hè sai quy định bị ông Hải yêu cầu niêm phong, lập biên bản, đưa về trụ sở, nhiều công trình vi phạm cũng bị xử lý.
Sau nhiều ngày vắng bóng, đêm 7/3, ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch UBND quận 1 tiếp tục trực tiếp ra quân chỉ đạo các lực lượng trật tự đô thị, CSGT, CSTT... kiểm tra, xử lý các trường hợp vị phạm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường.
Đoàn kiểm tra do ông Hải đi đầu khi đến giao lộ Hoàng Sa – Nguyễn Đình Chiểu, quận 1 phát hiện nhiều ô tô đậu trước một tòa nhà, vi phạm luật giao thông đã tiến hành xử lý. Tiếp đó, trên đường Tôn Đức Thắng, đoàn cũng phát hiện nhiều ô tô đậu trên vỉa hè trước một khách sạn 4 sao, đoàn đã lập biên bản, xử lý.
Đặc biệt, 2 ô tô ngoại giao của lãnh sự quán Australia (Úc) không có tài xế trên xe, đậu trên vỉa hè nên ông Hải yêu cầu niêm phong, cẩu về trụ sở.
Sau đó, nhiều công trình xây dựng sai quy định cũng bị ông Hải yêu cầu đập bỏ. Hai con sư tử bằng đá cao khoảng 2m lấn chiếm vỉa hè trên đường Tôn Đức Thắng, quận 1 cũng bị lập biên bản, đưa về.
Trước đó, UBND quận 1 ra quân xử lý hàng loạt ô tô, xe máy, cửa hàng… lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường trên địa bàn, trả lại lối đi cho người đi bộ. Nhiều công trình xây dựng sai quy định bị đập bỏ như: trụ ATM, bồn hoa, tường rào…
Kế hoạch lập lại trật tự đô thị của quận 1 tiếp tục được khởi động ngay sau nhiều ngày vắng bóng. Với quyết tâm biến quận 1 thành "Singapore thu nhỏ", đoàn liên ngành đã phá bỏ nhiều công trình của cơ quan công quyền, xử phạt hàng loạt ô tô biển xanh...
Ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP HCM đã cảm ơn và đánh giá cao những động thái của UBND quận 1. Ông yêu cầu 24 quận huyện phải triển khai ra quân ngay để lấy lại mỹ quan đô thị cho thành phố.
Một số hình ảnh UBND Q.1 ra quân lập lại trật tự đô thị đêm 7/3:
ảnh 1
Ông Hải chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương thực hiện nhiệm vụ
ảnh 2
ảnh 3
2 ô tô ngoại giao đậu trên vỉa hè không có lái xe, bị ông Hải yêu cầu xử lý, niêm phong cẩu về trụ sở
ảnh 4
ảnh 5
Nhiều công trình xây dựng sai quy định bị đập bỏ

Quan lộ thần tốc của ‘hot girl’ xứ Thanh: Thái độ im lặng của cơ quan chức năng tỉnh

Từ khoảng tháng 9.2016, sau khi bị dư luận đồn đoán ầm ĩ trên mạng xã hội thì bà Trưởng phòng Quỳnh Anh đột nhiên “biến mất”, cùng với việc tuyển dụng, bổ nhiệm bất thường đối với bà này...

Để làm rõ việc thăng tiến bất thường của bà Trần Vũ Quỳnh Anh, phóng viên (PV) Thanh Niên đã liên hệ làm việc với các sở Xây dựng và Nội vụ tỉnh Thanh Hóa để làm rõ quá trình tuyển dụng, bổ nhiệm đối với bà này. Tuy nhiên, từ lãnh đạo cho đến nhân viên của cả 2 sở này đều né tránh.
Quan lo than toc cua ‘hot girl’ xu Thanh: Thai do im lang cua co quan chuc nang tinh
Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa, nơi bà Quỳnh Anh đang làm việc ẢNH: THÁI SƠN.
Tại Sở Xây dựng Thanh Hóa, mặc dù Thanh Niên đã liên lạc và gửi thông tin đề nghị làm việc từ trước đó, nhưng khi PV trực tiếp đến làm việc, ông Trần Xuân Hoàn - Chánh văn phòng Sở Xây dựng, tỏ ra thận trọng đến từng chi tiết khi đề cập đến cái tên Quỳnh Anh. Ông Hoàn nói sẽ báo cáo lãnh đạo sở các nội dung báo chí đề nghị cung cấp song không có dấu hiệu nào là sở này sẽ trả lời. Thậm chí khi PV hỏi “bà Quỳnh Anh hiện nay còn làm việc tại sở hay không?”, ông Hoàn cũng cho rằng phải báo cáo lãnh đạo rồi mới trả lời được.
Theo tìm hiểu của Thanh Niên, từ khoảng tháng 9 năm ngoái, sau khi bị dư luận đồn đoán ầm ĩ trên mạng xã hội thì bà Quỳnh Anh đột nhiên “biến mất” với lý do được cho là sinh con thứ 2.
Chiều 3.3, PV đến Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản tại tầng 5 của Sở Xây dựng Thanh Hóa để tìm hiểu. Những cán bộ phòng này cho biết bà Quỳnh Anh đang nghỉ chế độ thai sản. Tuy nhiên, ngay sau khi biết chúng tôi là nhà báo, cán bộ phụ trách phòng đã vội vã “hội ý” với lãnh đạo sở rồi nhất quyết không cung cấp bất cứ thông tin nào về bà Quỳnh Anh, kể cả việc bà này nghỉ chế độ thai sản từ lúc nào, bao giờ đi làm lại, ai sẽ là người thay thế bà Quỳnh Anh giải quyết công việc của phòng...
PV đã liên lạc trực tiếp với ông Đào Vũ Việt - Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa, nhưng khi vừa đề cập đến việc của bà Quỳnh Anh, ông này đã vội cáo bận. Ông Việt cũng không hồi đáp khi PV nhắn tin đề nghị thu xếp một cuộc làm việc.
Từ chối cả việc tiếp nhận thông tin
Tương tự, tại Sở Nội vụ, khi PV đề nghị ông Đầu Thanh Tùng - Giám đốc sở, về việc sẽ cung cấp thông tin việc bổ nhiệm cán bộ gây bức xúc trên địa bàn tỉnh, ông Tùng tỏ ý hoan nghênh và đề nghị PV gửi nội dung về sở để các phòng chuyên môn nghiên cứu, cung cấp thông tin cho báo chí. Tuy nhiên, khi chúng tôi đề cập đến trường hợp bà Quỳnh Anh, lập tức ông Tùng từ chối và đẩy sang cơ quan khác, ông cũng từ chối cả việc tiếp nhận thông tin mà báo chí muốn cung cấp.
Tất cả những biểu hiện chưa đầy đủ trách nhiệm trong việc thực hiện quy chế phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí theo quy định của Thủ tướng cũng như thực hiện vai trò quản lý nhà nước tại Sở Xây dựng, Sở Nội vụ đã được Thanh Niên phản ánh trực tiếp với ông Nguyễn Đình Xứng - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa. Ông Xứng nói “sẽ nhắc anh em rút kinh nghiệm và lập tức có sự trao đổi lại tới nhà báo” nhưng đến nay, Thanh Niên chưa nhận được bất cứ phản hồi nào về sự việc.
Những diễn biến bất thường nói trên đang đặt ra hàng loạt câu hỏi, lẽ ra thông tin về tuyển dụng, bổ nhiệm cũng như tài sản của một cán bộ nhà nước phải được công khai thì tỉnh Thanh Hóa lại làm ngược lại, liệu đằng sau bà Quỳnh Anh còn có một bí mật nào đó?
Trong một diễn biến khác, tài liệu mà Thanh Niên thu thập được cho thấy bà Quỳnh Anh không những thăng tiến bất thường, sở hữu nhiều tài sản “khủng” mà còn thiếu trung thực trong kê khai lý lịch để đi học cao cấp lý luận chính trị.
Theo tài liệu lưu trữ tại UBND P.Phú Sơn, TP.Thanh Hóa, bà Quỳnh Anh từng kết hôn với một người tên là C.V (sinh năm 1986, ngụ P.Đông Hương, TP.Thanh Hóa). Tuy nhiên, cán bộ tư pháp của P.Phú Sơn không nắm được thời điểm kết hôn của bà này mà trong hồ sơ chỉ còn lưu lại quyết định ly hôn giữa bà Quỳnh Anh và ông V. của tòa án vào ngày 10.12.2012. Đây cũng là thời điểm bà Quỳnh Anh được điều về Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản của Sở Xây dựng Thanh Hóa. Đặc biệt, bà Quỳnh Anh đã chuyển khẩu khỏi P.Phú Sơn ra khu đô thị Đại Thanh, xã Tả Thanh Oai, H.Thanh Trì (Hà Nội) vào tháng 1.2014. Còn trong sổ bảo hiểm xã hội mang số: 3811007347 của bà Quỳnh Anh thể hiện rõ từ tháng 10.2013 đến tháng 3.2014, bà này nghỉ thai sản.
Từ những tài liệu trên cho thấy, trên danh nghĩa bà Quỳnh Anh từng lập gia đình, có con. Thực tế, trước đây bà Quỳnh Anh vẫn thường xuyên đăng ảnh con trai trên trang Facebook cá nhân của mình (hiện trang này đã bị đóng). Tuy nhiên, tháng 5.2015, khi khai hồ sơ lý lịch để đi học bà Quỳnh Anh vẫn ghi địa chỉ thường trú tại P.Phú Sơn, TP.Thanh Hóa, đồng thời “bỏ quên” không khai tên con vào hồ sơ. Tại mục số 29 (quan hệ gia đình), bà chỉ khai tên 3 người gồm bố, mẹ đẻ và em trai ruột của mình.
Là một đảng viên, lại là đảng viên có chân trong cấp ủy của Sở Xây dựng, nhưng bà Quỳnh Anh đã cố tình khai thiếu, hay nói chính xác hơn là đã thiếu trung thực trong kê khai hồ sơ lý lịch.
Trao đổi với Thanh Niên chiều 6.3, ông Phạm Trọng Đạt - Cục trưởng Cục Chống tham nhũng, Thanh tra Chính phủ, cho rằng tỉnh Thanh Hóa phải làm rõ những vấn đề mà Thanh Niên đã phản ánh.“Những thông tin báo chí phản ánh như vậy cần được xem là nguồn thông tin để tỉnh Thanh Hóa xem xét theo đúng quy định của pháp luật, xem báo chí viết có đúng hay không đúng về việc thăng tiến nhanh chóng và sở hữu khối tài sản lớn như thế”, ông Đạt nói và cho rằng, trường hợp bà Quỳnh Anh là cán bộ thuộc quản lý của tỉnh Thanh Hóa thì các cơ quan chức năng tỉnh này cần phải vào cuộc xác minh ngay những vấn đề liên quan đến việc tuyển dụng, bổ nhiệm cán bộ cũng như kê khai tài sản. Trong trường hợp các thông tin liên quan đến cả cán bộ do T.Ư quản lý thì các cơ quan T.Ư cần yêu cầu Thanh Hóa báo cáo để có cơ sở kiểm tra, xem xét.
H.H - T.S
Rất muốn các cơ quan trung ương vào cuộc làm rõ
Trả lời Thanh Niên, ông Lê Văn Cuông, đại biểu Quốc hội các khóa 11, 12 - nguyên Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa, cho biết câu chuyện về bà Quỳnh Anh - Trưởng phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản Thanh Hóa, đã râm ran tại tỉnh Thanh Hóa từ cách đây nhiều tháng. “Có nhiều người dân đã gọi điện hỏi mà nói thật tôi cũng không biết trả lời họ như thế nào, bởi đang có những thông tin u u minh minh mà rõ ràng gây ảnh hưởng rất lớn đến cơ quan nhà nước ở Thanh Hóa cũng như một số cá nhân đồng chí lãnh đạo tỉnh nhưng chưa được các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ”, ông Cuông nói.Cũng theo ông Lê Văn Cuông, trong sự việc của bà Quỳnh Anh, Tỉnh ủy Thanh Hóa từng có văn bản nhưng “dư luận nêu cô này được tuyển dụng, bổ nhiệm bất thường, có khối tài sản lớn thì phải làm rõ những cái đó chứ nói cái khác thì người ta không nghe. Dư luận cũng như bản thân tôi rất muốn các cơ quan chức năng ở T.Ư như Ban Tổ chức T.Ư, Ủy ban Kiểm tra T.Ư, Bộ Nội vụ, Thanh tra Chính phủ vào cuộc, làm rõ”, ông Cuông đề nghị.“Tôi cho rằng trong việc thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 thì các cơ quan chức năng phải làm sáng tỏ thì mới lấy lại niềm tin cho người dân”, ông Cuông nói.
Theo Thái Sơn - Hoàng Hà/Thanh Niên

Tặng kho báo chí khổng lồ cho Thư viện tổng hợp TP.HCM

07/03/2017 20:24 GMT+7
    TTO - Nhà báo, nhà sưu tập Trần Thanh Phương vừa chuyển tặng cho Thư viện Khoa học Tổng hợp TPHCM toàn bộ kho tư liệu của ông, lễ tiếp nhận diễn ra vào sáng 7-3.
    Tặng kho báo chí khổng lồ cho Thư viện tổng hợp TP.HCM
    Bạn đọc đang xem một tập tư liệu của Trần Thanh Phương tại Thư viện KHTH - Ảnh: T.V.
    Ông Trần Thanh Phương từng được Trung tâm sách Kỷ lục Việt Nam xác lập 3 kỷ lục là: Người có bộ sưu tập bài báo nhiều nhất Việt Nam; Người có quyển sách sưu tập các bài báo có kích thước lớn nhất Việt Nam; Người có bộ sưu tập chân dung và bút tích nhà văn Việt Nam nhiều nhất Việt Nam.
    Nay, toàn bộ các tư liệu của ông được tặng cho Thư viện KHTH, trong đó đáng chú ý là các bộ sưu tập: Các bài báo viết về lịch sử oai hùng của dân tộc, về Chủ tịch Hồ Chí Minh, những tấm gương sáng xây dựng và bảo vệ tổ quốc, vẻ đẹp đất nước, ngành nghề truyền thống, những sự kiện nổi bật, thiên tai…
    Có những bộ sưu tập mang tính hệ thống tư liệu, giúp người đọc tiếp cận thông tin về một sự kiện/ vụ việc từng xảy ra từ nhiều nguồn trên báo chí chính thống: Các bài báo viết về vụ án Năm Cam, vụ Minh Phụng Epco, vụ sập cầu Cần Thơ, vụ khủng bố 11-9, Trường Sa - Hoàng Sa…
    Tổng cộng ông đã thực hiện hơn 120 tập tư liệu dạng này.
    Trong nhiều năm, ông cũng cùng vợ là bà Phan Thu Hương sưu tầm thông tin gần 700 chân dung, bút tích các nhà văn Việt Nam.
    Ngoài các tài liệu, tư liệu, nhà báo Trần Thanh Phương còn gửi tặng thư viện cuốn sách độc bản Đất nước tôi: sưu tập các bài báo, có kích thước lớn nhất Việt Nam (120cm x 80cm, nặng 87kg).
    Cuốn sách này thực hiện trong 2 năm, từng 6 - 2005 đến 7 - 2007, tập hợp hơn 10 ngàn bài báo đăng trên các báo của Việt Nam từ giữa năm 1975 cho đến 6-2005. Cuốn sách được chia làm 4 chủ đề gồm: Danh lam thắng cảnh - di tích lịch sử văn hóa; Phong tục - lễ hội; Ẩm thực; Trang phục.
    Ông Bùi Xuân Đức - giám đốc thư viện KHTH - cho rằng việc tiếp cận những bộ sưu tập này có cảm nhận về nguồn thông tin vững chắc hơn là tìm kiếm thông tin từ Intetnet.
    Toàn bộ kho tư liệu này sẽ được xây dựng thành “Phòng tư liệu của nhà báo Trần Thanh Phương” đặt tại Thư viện KHTH, sẽ mở cửa phục vụ bạn đọc trong thời gian tới.
    Nhà báo Trần Thanh Phương sinh năm 1940 tại Cà Mau, từ năm 1967 ông bắt đầu đi theo nghề báo, lần lượt làm phóng viên tại báo Nhân Dân, Giải Phóng, Đại đoàn kết… Ông nguyên là Phó tổng biên tập kiêm Trưởng ban đại diện báo Đại đoàn kết tại các tỉnh phía Nam.
    LAM ĐIỀN

    Ngày 8/3: Dẫn “gấu” đi đâu giữa Sài Gòn hoa lệ?

    Thứ Ba, ngày 07/03/2017 19:00 PM (GMT+7)
    Sài Gòn đất chật người đông nhưng không thiếu những không gian lãng mạn cho các cặp đôi trong dịp 8/3.
    Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3) là dịp để các đấng mày râu thể hiện tình cảm với “nửa kia” của mình. Tại TP.HCM, nhiều khu phức hợp vui chơi, ăn uống và mua sắm có thể sẽ là điểm đến lý tưởng cho ngày này.
    1. Cầu Ánh Sao - Trung tâm thương mại Crescent Mall
    Ngày 8/3: Dẫn “gấu” đi đâu giữa Sài Gòn hoa lệ? - 1
    Cầu Ánh Sao bắc ngang hồ Bán Nguyệt tạo nên không gian lãng mạn về đêm
    Tọa lạc ở Q.7 trong một không gian thoáng đãng với đường dạo bộ rộng rãi và nhiều cây canh, cầu Ánh Sao chắc chắn là một địa điểm thu hút đông đảo giới trẻ tới tham quan mỗi dịp lễ, tết. Điểm ấn tượng nhất của cây cầu này chính là những dòng đèn LED đa sắc màu tạo nên khung cảnh vô cùng lãng mạn và nồng ấm trên mặt hồ Bán Nguyệt về đêm, giúp các đối lứa yêu nhau ghi lại những khoảnh khắc kỷ niệm đậm chất Sài thành.
    Đến với khu vực này, sau khi tản bộ ở cầu Ánh Sao cũng như “đại lộ tình yêu”, người dân TP.HCM có thể tiếp tục tham quan, mua sắm trong trung tâm thương mại Crescent Mall. Nơi đây có nhiều mặt hàng thời gian liên tục được bán giảm giá “khủng” cùng các khu ăn uống, vui chơi và rạp chiếu phim. Nếu rạp chiếu phim tại Crescent Mall “cháy vé”, các cặp đôi có thể dạo bộ qua một rạp khác ở tòa nhà Parkson Paragon cách đó chỉ vài trăm mét.
    2. Phố đi bộ Nguyễn Huệ
    Ngày 8/3: Dẫn “gấu” đi đâu giữa Sài Gòn hoa lệ? - 2
    Phố đi bộ Nguyễn Huệ nổi bật với màn phun nước nghệ thuật
    Mặc dù không còn là một đường hoa sặc sỡ sắc màu như dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 vừa qua, nhưng phố đi bộ Nguyễn Huệ chưa bao giờ giảm sức hút đối với giới trẻ. Mỗi đêm, nơi này luôn thu hút đông đảo giới trẻ tới vui chơi, chụp ảnh. Điểm nhấn của phố đi bộ Nguyễn Huệ là màn phun nước với hiệu ứng ánh sáng nghệ thuật.
    cMang đậm phong cách Nhật Bản nhưng trong trung tâm thương mại AEON Mall không thiếu những không gian được thiết kế theo phong cách thuần Việt. Cũng như nhiều trung tâm thương mại khác, AEON Mall bao gồm các dịch vụ ăn uống, mua sắm và xem phim. Đến với AEON Mall, ngoài không gian bên trong trung tâm thương mại, bên ngoài còn có nhiều khu vực dạo bộ, chụp ảnh rất ấn tượng cho cả ban ngày và ban đêm.
    3. Trung tâm thương mại AEON Mall
    Ngày 8/3: Dẫn “gấu” đi đâu giữa Sài Gòn hoa lệ? - 3
    Một phần bên trong trung tâm thương mại AEON Mall
    Mang đậm phong cách Nhật Bản nhưng trong trung tâm thương mại AEON Mall không thiếu những không gian được thiết kế theo phong cách thuần Việt. Cũng như nhiều trung tâm thương mại khác, AEON Mall bao gồm các dịch vụ ăn uống, mua sắm và xem phim. Đến với AEON Mall, ngoài không gian bên trong trung tâm thương mại, bên ngoài còn có nhiều khu vực dạo bộ, chụp ảnh rất ấn tượng cho cả ban ngày và ban đêm.
    4. Khu vực công viên 23/9 - Diamond
    Ngày 8/3: Dẫn “gấu” đi đâu giữa Sài Gòn hoa lệ? - 4
    Đến công viên 23/9 để thưởng thức “cà phê bệt’, nhiều cặp đôi nên cùng đi với nhau để có thêm không khí
    Nếu từng có với nhau nhiều kỷ niệm thời sinh viên, chắc hẳn các cặp đôi ở Sài Gòn không thể không biết tới khu vực công viên 23/9. Khu vực này đã tạo nên một nét đặc trưng riêng mà giới trẻ thường gọi là “cà phê bệt”. Chỉ với một tờ báo giấy để lót ngồi cùng với ly nước trên tay, các bạn trẻ có thể quây quần bên nhau để trò chuyện quên tháng ngày. Bên cạnh đó, chỉ việc bước qua bên kia đường Phạm Ngọc Thạch, trung tâm thương mại Diamond Plaza sẽ cho thấy một không gian hiện đại giữa lòng Sài Gòn.
    5. Khu vui chơi Thỏ Trắng
    Ngày 8/3: Dẫn “gấu” đi đâu giữa Sài Gòn hoa lệ? - 5
    Công viên Thỏ Trắng ngay bên cạnh công viên Lê Thị Riêng
    Khác với những công viên khác, công viên Thỏ Trắng nối liền với công viên Lê Thị Riêng ở Q.10, TP.HCM có nhiều khu vực vui chơi dành cho giới trẻ và trẻ em. Xen kẽ giữa những cung đường dạo bộ là khu xích đu, quầy tô tượng, máy gắp thú nhồi bông, bàn bi lắc,... Nếu “nửa kia” là một người yêu thích trẻ nhỏ hay những trò chơi mang âm hưởng tuổi thơ thì đây là một điểm đến không thể bỏ qua.
    Theo Ngọc Phạm (Dân Việt)

    Trên 5.000 tỉ đồng đăng cai SEA Games 2021 tại TP.HCM

    • 07/03/2017 10:00 GMT+7
    TT - Đây là kinh phí dự kiến để chuẩn bị và tổ chức SEA Games 31 năm 2021 tại TP.HCM. Đề án đăng cai SEA Games 31 chuẩn bị trình UBND TP.HCM có ý kiến, sau đó Ban thường vụ Thành ủy sẽ thông qua trước khi trình Chính phủ.
    Trên 5.000 tỉ đồng đăng cai SEA Games 2021 tại TP.HCM
    Trung tâm TDTT Phan Đình Phùng được đập bỏ nhằm chuẩn bị khởi công xây mới phục vụ đăng cai SEA Games 2021. Ành: Nguyễn Công Thành
    Trước đó, năm 2015 Bộ VH-TT&DL đã trình Chính phủ đề án chuẩn bị và tổ chức SEA Games 31, Hà Nội được chọn làm địa điểm đăng cai. Tuy nhiên năm 2017, Bộ VH-TT&DL sẽ chỉnh sửa đề án để trình lại Chính phủ. Theo đó, đề án sẽ xây dựng cả hai phương án đăng cai là Hà Nội và TP.HCM.
    Cơ hội để phát triển thể thao TP.HCM
    Ngày 24-1-2017, Văn phòng Thành ủy TP.HCM đã có thông báo kết luận chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng tại buổi làm việc với Đảng ủy Sở VH-TT TP.
    Theo đó, bí thư Thành ủy thống nhất chủ trương đề xuất Chính phủ cho phép TP đăng cai tổ chức SEA Games 31 năm 2021: Yêu cầu Sở VH-TT khẩn trương xây dựng đề án cụ thể báo cáo UBND TP xem xét, có ý kiến trước khi trình Ban thường vụ Thành ủy thông qua. Lưu ý các công trình, dự án phục vụ đại hội sẽ được đầu tư từ ngân sách TP hoặc mời gọi xã hội hóa, kết hợp liên kết sử dụng cơ sở vật chất thể thao sẵn có của TP và các tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam để tổ chức.
    Theo thông tin của Tuổi Trẻ, hiện nay đề án đăng cai SEA Games 31 đang được TP.HCM gấp rút hoàn thiện, dự kiến trình Chính phủ vào đầu tháng 4. Bộ VH-TT&DL cũng đồng thuận với đề xuất xin đăng cai SEA Games của TP.HCM, chỉ chờ TP trình đề án và văn bản chính thức để báo cáo Chính phủ.
    Theo đề án đăng cai SEA Games của TP.HCM, TP xây dựng 3 phương án đăng cai. Phương án 1, TP.HCM sẽ là địa điểm đăng cai duy nhất. Với phương án này, sẽ có ba tổ hợp công trình thể thao được xây mới phục vụ SEA Games là: khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc (180ha), trung tâm huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Thọ, nhà thi đấu Phan Đình Phùng. Ở phương án này, kinh phí chuẩn bị và tổ chức SEA Games sẽ hơn 5.000 tỉ đồng, trong đó có 1.000 tỉ đồng để tổ chức đại hội và hơn 4.000 tỉ đồng để xây mới công trình thể thao. Toàn bộ tiền đầu tư xây mới công trình thể thao với các công trình trọng điểm như: SVĐ quốc gia, cải tạo mở rộng khu thể thao dưới nước, cải tạo trường bắn, xây dựng cụm sân quần vợt... đều được huy động từ nguồn vốn xã hội hóa hoặc theo hình thức liên kết sử dụng.
    Phương án 2, TP.HCM sẽ liên kết với Bình Dương để giải quyết khó khăn về một số công trình tốn kém, khó khăn về địa điểm thi đấu như: khu vực thi đấu môn đua thuyền, xây SVĐ quốc gia, trường bắn điện tử đạt tiêu chuẩn thi đấu quốc tế. Phương án 3, sẽ tổ chức SEA Games ở TP.HCM và cả Hà Nội, trong đó TP.HCM là địa phương đăng cai chính và tổ chức 70% số môn thi. Theo dự toán, tổng kinh phí thu về của SEA Games 31 tại TP.HCM vào khoảng 200 tỉ đồng.
    Trao đổi với Tuổi Trẻ, một quan chức Bộ VH-TT&DL cho biết bộ ủng hộ TP.HCM xin đăng cai đại hội. Là TP lớn nhất cả nước và đóng góp rất nhiều vào kinh tế đất nước, nhưng hiện nay TP.HCM không có cơ sở vật chất thể thao tương xứng với sự phát triển kinh tế - xã hội. Muốn tổ chức một trận bóng đá, một giải bơi lội... mang tầm quốc tế đều không thể vì cơ sở vật chất không đáp ứng. Vì vậy, được đăng cai SEA Games 31 sẽ là cơ hội để thúc đẩy thể thao TP.HCM và cả khu vực phía Nam.
    Đăng cai ở Hà Nội sẽ tiết kiệm nhưng...
    Trước khi TP.HCM có văn bản xin Chính phủ cho phép TP.HCM đăng cai SEA Games 2021, UBND TP Hà Nội cũng đã xin Chính phủ cho phép đăng cai đại hội.
    Tại hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2017 ngày 12-1 của Bộ VH-TT&DL với sự có mặt của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, ông Tô Văn Động, giám đốc Sở VH-TT Hà Nội, xin Thủ tướng cho phép Hà Nội đăng cai SEA Games 2021. Ông Động cho biết hiện nay Hà Nội là địa phương duy nhất trên cả nước có tương đối đầy đủ cơ sở vật chất, có kinh nghiệm đăng cai SEA Games. Ngoài ra, việc tổ chức SEA Games ở Hà Nội cũng tiết kiệm nhất.
    Trong đề án tổng thể chuẩn bị và tổ chức SEA Games 31 năm 2021 mà Bộ VH-TT&DL trình Chính phủ cuối năm 2015, SEA Games 31 sẽ tổ chức tại Hà Nội và một số tỉnh lân cận. Nếu SEA Games tổ chức ở Hà Nội, kinh phí chuẩn bị và tổ chức đại hội được dự toán là 1.757 tỉ đồng. Trong số đó có 803 tỉ đồng được dùng để sửa chữa và nâng cấp các công trình thể thao, 954 tỉ đồng được dùng cho công tác tổ chức đại hội. Tổng kinh phí thu được từ SEA Games 31 dự kiến là 190 tỉ đồng. Nếu tổ chức SEA Games ở Hà Nội sẽ không phải xây mới công trình nào và nếu phải xây mới, sẽ huy động kinh phí xã hội hóa.
    Theo đề án của Bộ VH-TT&DL, Chính phủ sẽ phải cấp 750 tỉ đồng để đào tạo VĐV và HLV cho SEA Games 2021. Dù tổ chức SEA Games ở Hà Nội sẽ tiết kiệm chi phí xây dựng cơ bản nhưng theo thông lệ tổ chức SEA Games, hiếm quốc gia nào tổ chức đại hội này ở cùng một địa điểm.
    SEA Games 31 tổ chức chủ yếu môn Olympic và Asiad
    Theo đề án, SEA Games 31 sẽ diễn ra cuối tháng 11 - đầu tháng 12-2021, kéo dài 17 ngày với sự góp mặt của 11 quốc gia Đông Nam Á, trong đó có khoảng 7.000 VĐV.
    SEA Games 31 sẽ được tổ chức hầu hết các môn thi trong chương trình Asiad và Olympic với 30 - 36 môn. Ngành thể thao sẽ hỗ trợ các địa phương đào tạo khoảng 1.000 VĐV của 18 môn thể thao trọng điểm.
    KHƯƠNG XUÂN

    Hà Nội triển khai đỗ xe theo ngày chẵn - lẻ trên phố Nguyễn Gia Thiều

    Ban Thời sự-Thứ ba, ngày 07/03/2017 18:14 GMT+7

    Dãy xe đỗ đúng quy định trên phố Nguyễn Gia Thiều ngày 7/3. (Ảnh: TTXVN)

    VTV.vn - Từ hôm nay (7/3), phố Nguyễn Gia Thiều (thuộc phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) sẽ áp dụng đỗ xe theo ngày chẵn - lẻ.

      Việc trông giữ xe tại đây sẽ được thực hiện theo cách thức: ngày chẵn đỗ xe ở lề đường, bên dãy nhà số chẵn; ngày lẻ đỗ xe dưới lề đường, bên dãy nhà số lẻ.
      Trong ngày đầu tiên thực hiện có khá nhiều trường hợp vi phạm quy định đỗ xe mới. Nhiều người vẫn đỗ xe bên lề đường chẵn, dù hôm nay là ngày lẻ.
      Lực lượng Công an phường Trần Hưng Đạo và Đội Cảnh sát giao thông số 1, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội, đã tiến hành tuần tra, nhắc nhở các trường hợp đỗ xe không đúng nơi quy định. Trong tháng 3 này, các trường hợp vi phạm sẽ được nhắc nhở, hướng dẫn.
      Từ 1/4/2017, cơ quan quản lý sẽ kiểm tra, xử lý nghiêm theo quy định. Đây là tuyến phố thứ 2 áp dụng quy định đỗ xe theo ngày chẵn - lẻ.
      Trước đó, tháng 12/2016, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm triển khai mô hình thí điểm đỗ xe theo ngày chẵn - lẻ trên phố Dã Tượng, phường Trần Hưng Đạo.

      Mỹ: Đảng Cộng hòa trình dự luật mới tiến đến bãi bỏ Obamacare

      Minh Hậu (Trung tâm Tin tức VTV24)-Thứ ba, ngày 07/03/2017 18:49 GMT+7

      Các Hạ nghị sĩ Cộng hòa Mỹ công bố dự luật thay thế Obamacare. Ảnh: Reuters

      VTV.vn - Tại Mỹ, một dự luật mới có tên là “Luật chăm sóc sức khỏe Mỹ” (ACA) vừa được các Hạ nghị sĩ đảng Cộng hòa công bố.

        Dự luật nhằm mở đường cho việc thay thế chương trình chăm sóc sức khỏe Obamacare - một trong những di sản của cựu Tổng thống Barack Obama.
        Một trong những điểm khác biệt của ACA so với Obamacare là dự luật mới sẽ loại bỏ các nội dung liên quan tới thuế, trợ cấp và nghĩa vụ bảo hiểm của các chủ lao động. Loại bỏ và thay thế chương trình Obamacare là một trong những ưu tiên hàng đầu, kể từ khi Tổng thống Mỹ Donald Trump nhậm chức. Tuy nhiên, giới quan sát cho rằng, dự luật ACA sẽ phải sửa đổi, nếu muốn được ban hành, vì hiện đang đối mặt với không ít phản đối, khi là nguy cơ khiến hàng triệu công dân Mỹ bị mất bảo hiểm y tế.

        HOT: Cơ hội thử sức làm MC của VTV7

        VTV7-Thứ ba, ngày 07/03/2017 17:28 GMT+7

        VTV.vn - Đừng bỏ lỡ cơ hội trở thành MC và diễn viên cho các chương trình mới sắp lên sóng cũng như các chương trình quen thuộc của VTV7 khi bắt đầu vào mùa mới.

          Lớp học cầu vồng tuyển diễn viên mùa 2

          Vào ngày 1/6/2016, Kênh VTV7 chính thức ra mắt khán giả chương trình truyền hình đầy màu sắc mang tên Lớp học Cầu Vồng. Sau mùa đầu tiên lên sóng, chương trình đã đã tạo nên một lớp học rộn ràng âm nhạc, tràn ngập sắc màu, là sân chơi bổ ích và sôi động cho các em thiếu nhi. Chính vì thế, chương trình đã nhận được sự quan tâm theo dõi của đông đảo khán giả đặc biệt là các em nhỏ độ tuổi mầm non.
          Điểm khác biệt của Lớp học Cầu vồng là chương trình có 7 MC ở 7 lĩnh vực khác nhau như âm nhạc, nhảy múa, đọc truyện, trò chơi… Các MC là những hoạt náo viên vui tính, đồng thời dẫn dắt các em tìm hiểu những nội dung của chủ đề một cách nhẹ nhàng, khơi nguồn cảm hứng. Tất cả những nội dung trong chương trình đều tập trung phát triển toàn diện cho trẻ về thể chất, ngôn ngữ, tình cảm xã hội, thẩm mỹ và cả nhận thức.
          Bước sang mùa 2, Lớp học Cầu vồng tổ chức buổi casting để tuyển các diễn viên tham gia chương trình với vai trò MC. Đây là cơ hội dành cho các bạn trẻ trên 18 tuổi có ngoại hình ưa nhìn, trẻ trung, năng động và đặc biệt là có niềm yêu mến trẻ em tham gia thử sức trên truyền hình.
          Hồ sơ bao gồm: Thông tin liên hệ, giới thiệu bản thân, 1 ảnh chân dung, 1 ảnh toàn thân. Gửi hồ sơ của bạn về địa chỉ mail Lophoccauvong@gmail.com.
          Tham khảo chương trình tại youtube.com/lophoccauvong.
          Mọi thắc mắc liên hệ (Mr) Ninh: 01687410727 hoặc (Ms) Quỳnh: 0986947195  
          Tuyển MC cho chương trình mới trên Kênh VTV7: Sáng tạo 102
          HOT: Cơ hội thử sức làm MC của VTV7 - Ảnh 4.
          Sáng tạo 102 là một chương trình dạy thủ công dành cho trẻ em trên truyền hình đang trong quá trình hoàn thiện nội dung, kịch bản và công tác ghi hình để ra mắt khán giả truyền hình trong thời gian sớm nhất.
          Đây là cơ hộ để các bạn nam có niềm đam mê với thủ công sáng tạo và yêu mến trẻ em tham gia thử sức.
          Yêu cầu: Bạn nam tuổi từ 18 trở lên có ngoại hình ưa nhìn, yêu trẻ em, có khả năng giao tiếp, diễn đạt tốt, khéo tay trong việc sáng tác đồ mỹ thuật thủ công. (Ưu tiên những bạn đa có kinh nghiệm làm MC)
          Hồ sơ dự tuyển bao gồm: 1 ảnh chân dung, 1 ảnh toàn thân, CV giới thiệu bản thân. Hãy nhanh tay gửi hồ sơ dự tuyển gửi về địa chỉ mail: sangtao102vtv7@gmail.com

          Gặp Đại sứ áo dài Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh

          Ban Thời sự-Thứ ba, ngày 07/03/2017 22:05 GMT+7

          VTV.vn - Là đại sứ hình ảnh của Lễ hội Áo dài TP.HCM 2017, Hoa hậu Mỹ Linh đã tham gia sôi nổi nhiều hoạt động.

            Là đại sứ hình ảnh của Lễ hội Áo dài TP.HCM 2017, Hoa hậu Mỹ Linh tham gia sôi nổi nhiều hoạt động. Sáng 5/3, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh cùng các thí sinh cuộc thi Duyên dáng Áo dài năm 2017 trình diễn trên thảm đỏ tại phố đi bộ Nguyễn Huệ. Tiếp đó, cô cũng có mặt tại hoạt động xếp hình bản đồ Việt Nam với quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của hơn 1.000 học sinh trường THPT Trưng Vương.
            Không chỉ xuất hiện với vai trò là Đại sứ hình ảnh mà Mỹ Linh còn là thành viên Ban giam khảo của Duyên dáng Áo dài năm nay. Cô cũng có mặt trong chương trình trao tặng 100 suất học bổng với tổng trị giá 200 triệu đồng cho các sinh viên vượt khó học giỏi của thành phố. Điều này khiến Hoa hậu Việt Nam không chỉ là một đại sứ hình ảnh của Lễ hội, mà còn trở thành một người truyền cảm hứng tới các bạn trẻ về ý nghĩa và hình ảnh của chiếc áo dài.
            Trong những hoạt động tôn vinh áo dài, không thể không nhắc tới vai trò của đại sứ hình ảnh Lễ hội Áo dài năm nay, đó là Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh. Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của cô về Lễ hội Áo dài cũng như tình yêu của cô với chiếc áo truyền thống của dân tộc qua video trên!

            VPMilk trở thành nhà tài trợ mới của Hoàng Anh Gia Lai

            Anh Quân (Ban Thể Thao)Cập nhật 14:40 ngày 07/03/2017

            VTV.vn - Sáng nay 07/3, tại TP.HCM đã diễn ra lễ ký kết nhà tài trợ chính cho câu lạc bộ bóng đá HAGL và học viện bóng đá HAGL - Arsenal JMG.

              Theo đó, Công ty cổ phần sữa chuyên nghiệp VN (VPMilk) tài trợ 50 tỷ đồng cho CLB HAGL và Học viện HAGL - Arsenal JMG trong bản hợp đồng có thời hạn hai năm 2017, 2018. Theo thỏa thuận, VPMilk sẽ đồng hành cùng HAGL trong việc đào tạo tài năng trẻ cho bóng đá Việt Nam, chăm lo cho các cầu thủ HAGL và học viên điều kiện sinh hoạt, tập luyện chế độ dinh dưỡng tốt nhất.
              VPMilk trở thành nhà tài trợ mới của Hoàng Anh Gia Lai - Ảnh 1.
              Công Phượng tặng chiếc áo số 10 có logo của nhà tài trợ mới
              Hợp tác với VPMilk, HAGL có thêm nhiều cơ hội cho các cầu thủ HAGL và Học viện HAGL - Arsenal JMG tăng cường tập huấn và thi đấu ở nước ngoài nhằm tích lũy kinh nghiệm.
              Được biết, trong hè 2017, VPMilk sẽ phối hợp cùng Học viện HAGL - Arsenal JMG tổ chức tuyển sinh khóa 5 trên khắp mọi miền tổ quốc. Sau thành công của những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh, Đông Triều (khóa 1 và 2),... đang khoác áo đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam; HAGL và VPMilk kỳ vọng tiếp tục tìm kiếm và đào tạo thêm được những tài năng mới cho HAGL nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung trong đợt tuyển sinh khóa 5 này.

              Đại sứ quán Malaysia tại Triều Tiên hạ cờ, đốt tài liệu

              Dân trí Các nhân viên tại đại sứ quán Malaysia ở Triều Tiên được cho là đã đốt tài liệu, hạ cờ và vận chuyển hành lý lên xe ngay sau khi Bình Nhưỡng trục xuất Đại sứ Malaysia Mohamad Nizan.


              
Đại sứ Malaysia tại Triều Tiên Mohamad Nizan đã trở về nước hồi tháng trước (Ảnh: Reuters)
              Đại sứ Malaysia tại Triều Tiên Mohamad Nizan đã trở về nước hồi tháng trước (Ảnh: Reuters)
              Theo truyền thông Trung Quốc, “các biện pháp khẩn cấp” đã được khởi động tại đại sứ quán Malaysia ở Bình Nhưỡng ngay sau khi Triều Tiên thông báo trục xuất Đại sứ Malaysia vào khoảng 6 giờ tối 6/3 giờ địa phương.
              Kênh truyền hình CCTV 13 của Trung Quốc cho hay quốc kỳ Malaysia và cờ ASEAN tại đại sứ quán Malaysia đã ở trong trạng thái treo rủ vào sáng nay 7/3, trong khi 3 chiếc xe được nhìn thấy rời tòa nhà đại sứ quán.
              Động thái này diễn ra trước khi hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) hôm nay trích dẫn thông tin từ Bộ Ngoại giao nước này cho hay tất cả các công dân Malaysia đã bị cấm rời khỏi Triều Tiên.
              Bình Nhưỡng hôm 6/3 đã thông báo trục xuất Đại sứ Malaysia Mohamad Nizan tại Bình Nhưỡng và yêu cầu ông này rời khỏi Triều Tiên trong vòng 48 giờ tính từ 10 giờ sáng ngày 5/3. Tuy nhiên, ông Mohamad Nizan đã trở về nước hôm 22/2 theo yêu cầu của chính phủ Malaysia.
              Hành động của Bình Nhưỡng được cho là nhằm trả đũa việc Malaysia trục xuất Đại sứ Triều Tiên tại Kuala Lumpur Kang Chol sau khi ông này không trình diện theo đề nghị của Bộ Ngoại giao Malaysia. Ông Kang Chol trước đó đã khiến giới chức Malaysia bất bình những bình luận liên quan tới vụ sát hại một công dân Triều Tiên tại Kuala Lumpur hôm 13/2.
              Ông Kang Chol đã rời Malaysia tối qua trên một chuyến bay đi Bắc Kinh.
              Giới chức Malaysia cho biết một người đàn ông mang hộ chiếu Triều Tiên dưới tên Kim Chol đã bị sát hại tại sân bay Kuala Lumpur sáng 13/2. Malaysia nói ông này là Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, trong khi Triều Tiên chỉ xác nhận nạn nhân là công dân của họ và mang hộ chiếu tên Kim Chol. Malaysia cho biết ông Kim Chol đã bị đầu độc bằng chất độc thần kinh VX.
              Triều Tiên đã chỉ trích cách thử xử lý vụ việc của Malaysia, gây ra một cuộc tranh cãi ngoại giao nữa hai nước.
              Ngày 2/3, chính phủ Malaysia đã thông báo ngừng chính sách miễn thị thực cho công dân Triều Tiên từ ngày 6/3.
              An Bình

              Gia đình bé trai 10 tuổi tử vong vẫn yêu cầu xử lý hình sự người lái xe xích lô chở tôn

              Định Nguyễn, Theo Thời Đại 00:20 08/03/2017

              Ngày 7/3, TAND quận Hoàng Mai đã hoãn phiên xét xử vụ án đối với bị cáo Đinh Ngọc Thạch, lái xe xích lô chở tôn khiến bé trai 10 tuổi tử vong ở đường Tân Mai (Hà Nội) cách đây hơn 5 tháng. Do gia đình bị hại vẫn yêu cầu xử lý hình sự nên không có cơ sở để miễn trách nhiệm hình sự.

              Sáng 7/3, Tòa án nhân dân quận Hoàng Mai, Hà Nội đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Đinh Ngọc Thạch (52 tuổi, tên gọi khác là Bình, quê Hà Nam). Bị cáo Thạch được xác định là người điều khiển chiếc xe xích lô chở tôn dừng ở ven đường Tân Mai khiến cháu Trần Minh Hoàng (10 tuổi) trong lúc đi xe đạp va vào miếng tôn tử vong.
              Gia đình bé trai 10 tuổi tử vong vẫn yêu cầu xử lý hình sự người lái xe xích lô chở tôn - Ảnh 1.
              Hiện trường vụ tai nạn thương tâm.
              Theo cáo trạng của VKSND, trước đó, vào khoảng 14h chiều ngày 23/9/2016, ông Đinh Ngọc Thạch sử dụng xe xích lô chở tấm tôn sắt kim loại từ đường Trương Định đi theo hướng Tân Mai. Khi đi đến đoạn trước nhà số 60 Tân Mai thì dừng xe để gọi điện cho người ra lấy hàng. Trong lúc ông Thạch đang đỗ xích lô dừng chờ, cháu Trần Minh Hoàng đi xe đạp thiếu quan sát nên đã va vào tấm tôn sắc nhọn. Sau va chạm, cháu Hoàng bị phần tôn thò ra cứa vào cổ.
              Gia đình bé trai 10 tuổi tử vong vẫn yêu cầu xử lý hình sự người lái xe xích lô chở tôn - Ảnh 2.
              Cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân quận Hoàng Mai.
              Người dân trong khu vực cùng người nhà đã đưa cháu Hoàng vào Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên cháu không qua khỏi. Cơ quan chức năng xác định nguyên nhân xảy ra tai nạn do lỗi của ông Đinh Ngọc Thạch điều khiển phương tiện giao thông đỗ xe không đúng quy định gây hậu quả chết người. Nguyên nhân xảy ra cũng một phần lỗi của nạn nhân do thiếu quan sát đã va vào phần tôn phía sau không được bọc chăn trên xe xích lô.
              Về dân sự, đại diện gia đình ông Thạch đã bồi thường thiệt hại cho gia đình cháu Trần Minh Hoàng 130 triệu đồng. Phía gia đình cháu Hoàng vẫn yêu cầu xử lý hình sự đối với ông Đinh Ngọc Thạch. Đại diện gia đình có đơn xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự đối với bị cáo Thạch. Thông tin này khác so với thông tin trước đó rằng gia đình cháu bé xin không xử lý hình sự đối với lái xe xích lô.
              Gia đình bé trai 10 tuổi tử vong vẫn yêu cầu xử lý hình sự người lái xe xích lô chở tôn - Ảnh 3.
              Do gia đình bị hại vắng mặt nên phiên tòa tạm hoãn.
              Trong ngày xét xử sơ thẩm, do gia đình bị hại vắng mặt và có đơn đề nghị hoãn phiên tòa nên HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa. Dự kiến phiên tòa tới được đưa ra xét xử vào đầu giờ chiều ngày 27/3 tới.
              Không có cơ sở miễn trách nhiệm hình sự
              Tối 7/3, trao đổi với chúng tôi, luật sư Nguyễn Anh Thơm – Trưởng văn phòng luật sư Nguyễn Anh - Đoàn luật sư TP Hà Nội – người hỗ trợ pháp lý cho bị can Đinh Ngọc Thạch cho biết, do gia đình bị hại vẫn yêu cầu xử lý hình sự và xin giảm nhẹ hình phạt nên không có cơ sở để miễn trách nhiệm hình sự.
              Theo luật sư Thơm, Công văn số 276/TANDTC-PC nêu rõ: Kể từ ngày 1/7/2016, các quy định có lợi cho người phạm tội của Bộ luật hình sự năm 2015 và các quy định của Bộ luật tố tụng hình sự năm 2015 để thi hành các quy định có lợi cho người phạm tội của Bộ luật hình sự năm 2015 có hiệu lực thi hành.
              Gia đình bé trai 10 tuổi tử vong vẫn yêu cầu xử lý hình sự người lái xe xích lô chở tôn - Ảnh 4.
              Theo luật sư Thơm, do gia đình bị hại vẫn yêu cầu xử lý hình sự và xin giảm nhẹ hình phạt nên không có cơ sở để miễn trách nhiệm hình sự đối với ông Thạch.
              Cụ thể, người phạm tội có thể được miễn trách nhiệm hình sự khi có một trong các căn cứ: Khi tiến hành điều tra, truy tố, xét xử do chuyển biến của tình hình mà người phạm tội không còn nguy hiểm cho xã hội nữa; Khi tiến hành điều tra, truy tố, xét xử, người phạm tội mắc bệnh hiểm nghèo dẫn đến không còn khả năng gây nguy hiểm cho xã hội nữa.
              Đặc biệt, người thực hiện tội phạm ít nghiêm trọng hoặc tội phạm nghiêm trọng do vô ý gây thiệt hại về tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm hoặc tài sản của người khác và được người bị hại hoặc người đại diện của người bị hại tự nguyện hòa giải và đề nghị miễn trách nhiệm hình sự, thì có thể được miễn trách nhiệm hình sự.
              "Ông Bình "còng" vô ý phạm tội, lại từng đi lính bảo vệ biên giới phía Bắc và gia cảnh hiện nay rất khó khăn. Nếu được gia đình bị hại hòa giải, đề nghị miễn trách nhiệm hình sự nữa thì hoàn toàn đủ các tiêu chuẩn theo hướng dẫn của Công văn số 276 của TAND Tối cao. Nhưng thực tế, người gia đình bị hại đã nhận bồi thường 130 triệu đồng nhưng chỉ xin giảm nhẹ hình phạt nên ông Bình không có căn cứ áp dụng miễn trách nhiệm hình sự theo qui định mới", luật sư Thơm cho hay.

              Nhật Bản muốn chế tạo chip máy tính thông minh hơn Einstein 50 lần

              Một công ty của Nhật Bản đang có kế hoạch chế tạo chip máy tính với chỉ số IQ tương đương 10.000 trong ba thập kỷ tới.
              Công ty SoftBank thời gian tới sẽ phát triển con chip chuyên dành cho trí thông minh nhân tạo.
              Với nhiều tiến bộ nhanh chóng về lĩnh vực trí thông minh nhân tạo (AI) và máy tính có khả năng tự học hỏi, chúng ta đang tiến đến "điểm kỳ dị công nghệ", cho phép chế tạo máy móc thông minh như con người hoặc thậm chí thông minh hơn con người, theo Futurism.
              Masayoshi Son, giám đốc điều hành của công ty SoftBank đồng thời là người giàu thứ hai Nhật Bản, tin tưởng điều này sẽ trở thành hiện thực và có ý định thực hiện nó.
              SoftBank gần đây mua lại ARM Holdings, công ty thiết kế phần mềm và chất bán dẫn tại Anh, với giá 32 tỷ USD để phát triển con chip chuyên dành cho trí thông minh nhân tạo. Son dự kiến chế tạo một chip máy tính với chỉ số IQ tương đương 10.000 trong ba thập kỷ tiếp theo, gấp hơn 50 lần chỉ số IQ 160-190 của thiên tài Albert Einstein.
              SoftBank cũng đang huy động vốn khoảng 100 tỷ USD cho Quỹ Tầm nhìn để chế tạo con chip này và nhận được sự ủng hộ từ nhiều nhà đầu tư. Softbank sẽ đóng góp vào quỹ 25 tỷ USD trong 5 năm tới, trong khi Quỹ đầu tư Công của Vương quốc Arab Saudi đang xem xét đầu tư 45 tỷ USD.
              "Với việc thành lập Quỹ Tầm nhìn SoftBank, chúng tôi có thể đầu tư vào các công ty công nghệ toàn cầu trong thập kỷ tới. Chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh Cuộc cánh mạng Thông tin bằng cách đóng góp vào sự phát triển của nó", Son cho biết.
              Trong bài phát biểu tại Đại hội thế giới di động toàn cầu 2017 diễn ra tại Barcelona, Tây Ban Nha, từ ngày 27/2 đến 2/3, Son dự đoán thời điểm máy móc vượt qua trí thông minh của con người là vào năm 2047.
              Theo VnExpress

              Lê Giang tiết lộ Hoài Linh từng “đòi cưới” mình tới mấy lần



              Hội Ngộ Danh Hài tập 13 vừa phát sóng trên HTV7 tối ngày 05/03/2017. Với sự tham gia của các nghệ sỹ: Trung Dân, Kiều Mai Lý, Huỳnh Lập, Lê Giang, ca sỹ Phi Nhung, Phương Vy, cùng Diễn viên Tường Vi- Chí Tài làm MC xuyên suốt tập này.
              Clip Full: https://www.youtube.com/watch?v=oiUE6NKnInU&t=25s
              Hình ảnh (Lê Nhân): https://drive.google.com/open?id=0B7lWHbNVbWyUVFlZbC1oM1g3VDQ

              TIỂU PHẨM: XÓM GÀ TRUNG DÂN – QUỲNH HƯƠNG – LÊ KHÂM
              CLIP: https://www.youtube.com/watch?v=iu9Zdf6joFw&t=25s
              Bà Tư, Quỳnh Hương, đang “ủ mưu” bán gà chết cho người chuyên “hóa phép” gà chết thành gà sống, gà thúi thành gà thơm, Trung Dân ngăn cản Quỳnh Hương bán gà cho Lê Khâm trái phép như vậy. Nghiệt ngã thay, con gái của Quỳnh Hương và con trai của Trung Dân yêu nhau, mặc dù 2 người luôn “ngăn cấm”.

              Quỳnh Hương “đau khổ” kể lại chuyện tình của bà 20 năm trước, khi bà rớt xuống sông được Trung Dân cứu lên bờ, bà xem động tác “hô hấp nhân tạo” của Trung Dân là “nụ hôn đầu tiên” và hỏi cưới ông nhưng ông nhất quyết từ chối vì “Tôi không yêu bà”.

              Nghệ sỹ gạo cội Trung Dân chia sẻ “Tiểu phẩm lần này của Trung Dân là nói về thực phẩm sạch, thực phẩm bẩn và những người chế biến ra thực phẩm đó phải có trách nhiệm với người tiêu dùng, phê phán vấn đề đó đôi lúc có những yếu tố do khách quan, ví dụ như dịch cúm, nên họ sẽ bị thiệt hại, nhưng những thiệt hại đó là phần hy sinh của họ, nếu có trách nhiệm”.
              CHÍ TÀI GIÚP TƯỜNG VI THOÁT KIẾP FA

              Chí Tài “ngỏ lời” giúp Tường Vi thoát khỏi “hội FA”, bước đầu MC Chí Tài yêu cầu Tường Vi nhảy, diễn viên Tường Vi vừa hát vừa nhảy rất “sung sức”, Chí Tài tròn xoe mắt nhận xét “Mặc áo như tiểu thơ mà la hét như rocker, về cái nhảy là em thua rồi đó”. Sau bước đầu đã thất bạn, Chí Tài yêu cầu Tường Vi “thể hiện” một cái mặt khác, Chí Tài đóng vai người chồng đi làm về trong trạng thái mệt mỏi, Tường Vi đóng vai người vợ ẻo lả khóc lóc, rồi đấm bóp cho chồng bằng găng tay boxing, Chí Tài “la làng” và khuyên Tường Vi chấp nhận phận làm con gái… ế đi!
              CẢI LƯƠNG HÀI: DUYÊN PHẬN  KIỀU MAI LÝ – CHÍ TÀI – HỒNG THẮM – NAM THANH PHONG  
              CLIP: https://www.youtube.com/watch?v=kTrT1y_EBSo&t=25s
              CHÍ TÀI ĐÒI LÀM LẠI TỪ ĐẦU VỚI KIỀU MAI LÝ
              CHÍ TÀI CẢM THẤY “SUNG SƯỚNG” ĐƯỢC DIỄN VỚI THẦN TƯỢNG, KIỀU MAI LÝ

              Thắm và Phong lén lút yêu nhau, nhưng vì “mối thù truyền kiếp, trái gái 2 làng không thể quen nhau”. Mẹ của Thắm và ba của Phong là Kiều Mai Lý và Chí Tài, trước mặt thì ngăn cấm con cái mình, sau lưng lại lén lút “nhắc lại chuyện cái ao”. Ngày xưa Chí Tài và Kiều Mai Lý yêu thương nhau, nhưng vì gia đình ngăn cấm, Chí Tài bị một trận đòn từ gia đình Kiều Mai Lý nên phải đi lấy vợ khác, qua nhiều năm gặp lại trong tình cảnh này, Chí Tài vừa hát vừa đòi làm lại từ đầu với “người yêu cũ” Kiều Mai Lý.
              CA KHÚC: PHẢI EM LÝ NGỰA Ô  PHI NHUNG
              CLIP: https://www.youtube.com/watch?v=a39OvVJv7HE&t=53s
              Ca sỹ Phi Nhung chia sẻ “Khi đến thời gian phát sóng Hội ngộ danh hài, Phi Nhung luôn sắp xếp và tranh thủ thời gian để tham gia, vì rất thích chương trình này”. Hôm nay, nữ ca sỹ hải ngoại Phi Nhung đến với Hội ngộ danh hài với ca khúc mở màn “Phải em lý ngựa ô”.

              Chứng kiến cảnh Nam Thanh Phong và Hồng Thắm đau lòng vì “bên hiếu bên tình chia đôi”, 2 người già cũng chấm nhận quên đi hận thù và tác thành cho 2 đứa con nên vợ nên chồng.
              Trong hậu trường Chí Tài còn chia sẻ cảm thấy may mắn và sung sướng khi được diễn chung với thần tượng của mình là diễn viên Kiều Mai Lý.
              HÁT: YÊU ĐỜI PHƯƠNG VY
              CLIP: https://www.youtube.com/watch?v=T9ju0TIGGwI

              Cách đây không lâu, Phương Vy làm mọi người ghen tỵ với “bức thư tình” của chồng Tây gửi cho mình, trong tập 13 này,  cô diện đầm phồng trắng đến với Hội ngộ danh hài với bài hát “Yêu đời”.  
              SÂN KHẤU NGHIÊNG: CON CÁ THẦN LÊ GIANG – HUỲNH LẬP – LÂM VỸ DẠ – THANH DUY
              CLIP: https://www.youtube.com/watch?v=7hEVo2iX_pQ&t=229s
              LÊ GIANG TIẾT LỘ HOÀI LINH TỪNG ‘ĐÒI CƯỚI’ MÌNH TỚI MẤY LẦN
              Tiểu phẩm trong một khung cảnh làng chài, Lê Giang vào vai người vợ ông chồng đánh cá, bà than khổ vì chồng Huỳnh Lập nhậu hoài, đi suốt ngày không lo cho gia đình. Huỳnh Lập nói ngày xưa được rất nhiều người theo đuổi ví dụ như “Trấn Thành”, Lê Giang giật mình la lên “Ông bê đê hả?”, Huỳnh Lập liền “lật kèo” “Á không không, đó là thần tượng tui thôi, ý tui là Việt Hương nè, Thúy Nga nè, rồi Phạm Hương nè, còn bà là dưới đáy xã hội không ai để ý bà hết trơn”. Lê Giang “Trời, ngày xưa là Hoài Linh đòi cưới tui mấy lần mà tui không chịu đó”, Huỳnh Lập liền giả giọng Hoài Linh nói với Lê Giang “Tào lao”.    
              Sau khi chồng bỏ đi nhậu, Lê Giang kêu than thở với thần biển, nàng tiên cá Lâm Vỹ Dạ xuất hiện. Điều ước “trở nên xinh đẹp” của Lê Giang được nàng tiên cá Lâm Vỹ Dạ thực hiện. Vì mặc đồ “con cá” Lâm Vỹ Dạ bị té nháo nhào trên sân khấu, Lê Giang khó khăn trơn trượt trên sân khấu nghiêng, Lâm Vỹ Dạ “Cẩn thận, đồ sửa đó bớt té lại hiểu hông, té lại là tốn tiền lắm” – Lê Giang “Lở lấy tiền rồi phải làm cho tới”.
              Điều ước thứ 2, Lê Giang ước mình gặp được “một chàng trai đẹp”, Thanh Duy mặc đồ hoàng tử xuất hiện, nhưng trớ trêu thay, Thanh Duy lại yêu nàng tiên cá, anh từ chối Lê Giang thẳng thừng dù cô làm mọi cách. Điều ước cuối cùng Lê Giang là cần “một tình yêu”, người chồng Huỳnh Lập của cô xuất hiện, nắm tóc Lê Giang giựt liên tục vì “hoảng hốt” tại sao vợ mình đẹp bất ngờ, cô đau quá la lên “Tóc nối không má, mày diễn mà mày lố quá”, Huỳnh Lập cảm thán “Ôi, tui hạnh phúc quá, có 1 người vợ như mẹ vậy”.
              Hội Ngộ Danh Hài tập 14 sẽ phát sóng trên kênh HTV7 tối ngày 11/03/2017.
              HỘI NGỘ DANH HÀI phát sóng trên HTV7 vào lúc 20g30 Thứ 7 và Chủ nhật hàng tuần, bắt đầu từ ngày 22/01/2017. Chương trình do Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh (HTV) phối hợp cùng công ty Đông Tây Promotion thực hiện với sự đồng hành của thương hiệu Sữa tắm kháng khuẩn Antabax.
              Fanpage chương trình: https://www.facebook.com/HOINGODANHHAI.DONGTAY/
              Kênh youtube chính thức: https://www.youtube.com/c/dongtaypromotionofficial

              Thu Hiền

              Trấn Thành - Hari Won trao nhau nụ hôn không thể lãng mạn hơn trong MV kỉ niệm

              AU, Theo Trí Thức Trẻ 00:37 08/03/2017

              Hari Won và Trấn Thành ra mắt MV "Từ giây phút đầu" với những cảnh quay lãng mạn và đầy cảm xúc.

              Mới đây, Trấn Thành và Hari Won vừa ra mắt MV "Từ giây phút đầu" với những cảnh quay đầy lãng mạn của cặp đôi này.
              "Từ giây phút đầu" MV - Hari Won ft. Trấn Thành
              "Từ giây phút đầu" được sáng tác bởi nhạc sĩ Châu Đăng Khoa, hòa âm Đoàn Minh Vũ. Ca khúc với những ca từ đầy tình cảm, cùng sự hòa giọng của đôi vợ chồng Trấn Thành - Hari Won đã khiến người nghe không khỏi xúc động.
              Bên cạnh đó, phần MV của "Từ giây phút đầu" còn được thực hiện như một chuyến hành trình ghi lại những khoảnh khắc đẹp và đầy lãng mạn của cả hai tại Hội An - Đà Nẵng. Không chỉ thế, Trấn Thành và Hari Won còn dành cho nhau những nụ hôn đầy hạnh phúc.
              Trấn Thành - Hari Won trao nhau nụ hôn không thể lãng mạn hơn trong MV kỉ niệm - Ảnh 3.
              Trấn Thành - Hari Won trao nhau nụ hôn không thể lãng mạn hơn trong MV kỉ niệm - Ảnh 4.


              Lệnh cấm nhập cư mới của ông Trump 'rất khó bị chặn'


              Sắc lệnh mới với những thay đổi quan trọng có thể vượt qua một số rào cản về mặt pháp lý, nhưng vẫn còn những "sơ hở" khiến "phiên bản nâng cấp" có thể bị tòa án xem xét.
              Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 6/3 ký sắc lệnh cấm nhập cảnh mới, có hiệu lực từ ngày 16/3. Dù được cho là phiên bản "nâng cấp" của lệnh hành pháp cũ từng bị tòa án liên bang chặn đứng, sắc lệnh mới của ông Trump đang tiếp tục gây nhiều tranh cãi về nội dung, tính hợp pháp cũng như hiệu quả.

              Vì sao Iraq được 'miễn'?

              Sắc lệnh hành pháp mới của chính quyền Trump tạm thời dừng cấp thị thực cho những người đến từ 6 nước Hồi giáo gồm Syria, Iran, Libya, Somalia, Yemen và Sudan. 6 quốc gia này được đưa vào danh sách bởi năng lực thông tin và rà soát của họ không đạt tiêu chuẩn an ninh Mỹ.
              So với danh sách 7 nước bị cấm trong sắc lệnh đầu, Iraq là quốc gia duy nhất được "miễn trừ". CNN dẫn thông tin từ một quan chức cấp cao Mỹ cho hay sự thay đổi này diễn ra sau khi chính phủ Iraq tiến hành cuộc vận động hành lang mạnh mẽ với Washington.
              Lenh cam nhap cu moi cua ong Trump 'rat kho bi chan' hinh anh 1
              Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi từng điện đàm để thảo luận về việc bỏ Iraq ra khỏi danh sách các nước bị cấm trong sắc lệnh nhập cư mới. Ảnh: knnc.net.
              Cuộc vận động được thực hiện bởi các quan chức cấp cao nhất của Baghdad. Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi hôm 10/2 đã gọi điện cho Tổng thống Donald Trump. Ngày 18/2, ông Abadi cũng có cuộc trò chuyện trực tiếp với Phó tổng thống Mike Pence ở Munich, Đức.
              Những cuộc tiếp xúc trên diễn ra sau khi Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson và quan chức Baghdad nhiều lần thảo luận về các biện pháp an ninh nhằm ngăn khủng bố từ Iraq tới Mỹ.
              Ông cho biết trong tháng qua, hai bên đã xem xét kỹ và đề ra nhiều biện pháp an ninh để cải thiện khả năng kiểm tra lý lịch công dân Iraq. Bộ Ngoại giao Mỹ và chính phủ Iraq sẽ triển khai các biện pháp đó nhằm ngăn chặn tội phạm và khủng bố xâm nhập vào nước Mỹ.

              Tòa có thể chặn sắc lệnh mới không?

              Theo Washington Post, lệnh hành pháp về nhập cư "phiên bản 2.0" được đánh giá là "mềm mỏng" hơn sắc lệnh cũ về một số điểm. Nó không áp dụng với người có thị thực vào Mỹ, cư dân thường trú tại Mỹ và giảm từ cấm nhập cư vô thời hạn đối với người tị nạn Syria xuống còn 120 ngày.
              Bộ Tư pháp khẳng định sắc lệnh mới không nhằm vào người Hồi giáo, hợp pháp và phù hợp quyền hạn tổng thống.
              Theo AP, lệnh hạn chế nhập cảnh mới có thể giúp ông Trump vượt qua một số thách thức về mặt pháp lý. Việc miễn trừ cho người có thị thực và thẻ xanh giúp phiên bản "sửa đổi" khó bị chất vấn về quy trình tố tụng công bằng quy định trong Tu chính án số 5.
              Lệnh này cũng không đề cập đến tôn giáo, đồng thời người tị nạn theo đạo Thiên chúa không còn thuộc diện ngoại lệ.
              Trước đó, sắc lệnh nhập cư đầu của ông Trump bị tố vi hiến vì phân biệt tôn giáo. Sự "cải tiến" trên có thể giúp cho lệnh mới khó bị ngăn chặn hơn. Luật sư về nhập cư ở New York Ted Ruthizer nói rằng lệnh này "rất, rất khó bị chặn" bởi thẩm phán liên bang.
              Lenh cam nhap cu moi cua ong Trump 'rat kho bi chan' hinh anh 2
              Tổng thống Trump ký sắc lệnh hành pháp hạn chế nhập cư đầu tiên ngày 27/1. Ảnh: Getty.
              Mặc dù vậy, giới phê bình nhận định vẫn còn những "sơ hở" khiến phiên bản "nâng cấp" có thể bị tòa án xem xét. Washington Post đánh giá lệnh mới dù không đề cập trực tiếp nhưng vẫn nhắm vào người Hồi giáo, vấn đề sắc lệnh ban hành hôm 27/1 từng bị toà phản đối.
              Những thay đổi có thể khiến lệnh nhập cư mới chặt chẽ hơn về mặt pháp lý song "các vụ kiện tụng sẽ không chấm dứt", Stephen Yale-Loehr, luật sư về nhập cư tại Đại học luật Cornell, cho biết. Phe phản đối cam đoan sẽ tiếp tục đối mặt với Tổng thống Trump tại tòa.
              "Nhiều người Mỹ sẽ kiện vì không thể gặp người thân. Các công ty sẽ kiện vì không thể tuyển dụng người lao động từ 6 nước bị cấm. Các trường đại học sẽ lo lắng về ảnh hưởng của sắc lệnh đối với việc tuyển sinh viên quốc tế", ông Yale-Loehr nói.
              Tổng chưởng lý bang Washington Bob Ferguson, người kiện lệnh nhập cư đầu tiên ra tòa khiến nó bị chặn trên toàn quốc, nói rằng ông đang xem xét sắc lệnh mới để quyết định bước đi pháp lý tiếp theo.

              Liệu nước Mỹ có an toàn hơn?

              Ngoại trưởng Tillerson phát biểu hôm 6/3 rằng sắc lệnh hành pháp mới là "biện pháp sống còn để tăng cường an ninh quốc gia", "giúp cho người dân được an toàn".
              Tuy nhiên, nhà phân tích Ilya Somin nhận định trên Washington Post rằng lệnh cấm nhập cư mới của Washington gây thiệt hại lớn cho người nhập cư trong khi mang lại lợi ích không đáng kể về an ninh. Hàng nghìn người tị nạn sẽ bị đẩy vào cảnh khổ sở và có thể mất mạng vì lý do an ninh rất phi lý.
              Lenh cam nhap cu moi cua ong Trump 'rat kho bi chan' hinh anh 3
              Lệnh cấm nhập cư của ông Trump làm dấy lên làn sóng biểu tình mạnh mẽ nhằm phản đối việc phân biệt đối xử với người Hồi giáo. Nhiều người Hồi tại Mỹ lo sợ lệnh cấm nhập cư sẽ khiến họ không thể gặp các thành viên trong gia đình mình do hạn chế đi lại.  Ảnh: Getty.
              Chính quyền Trump lý giải việc đưa các quốc gia nhất định vào danh sách cấm là vì những nước đó không thể kiểm soát chặt lý lịch của công dân tới Mỹ, cho rằng đó là nơi "hiện diện" hoặc là "ẩn náu an toàn của chủ nghĩa khủng bố". Tuy nhiên, trong phiên tòa xem xét sắc lệnh nhập cư cũ, Washington đã không chỉ ra được bất cứ ai đến từ những nước bị cấm từng tấn công khủng bố ở Mỹ.
              Những người chỉ trích các lệnh nhập cư của ông Trump cho rằng cấm công dân các nước Hồi giáo để chống khủng bố là một biện pháp sai lầm.
              "Nếu chúng ta gửi tín hiệu tới Trung Đông rằng Mỹ coi người Hồi giáo là khủng bố, những kẻ tuyển mộ sẽ nói với con cháu chúng nước Mỹ cấm đạo Hồi, nước Mỹ chống đạo Hồi", Thượng nghị sĩ Ben Sasse từ bang Nebraska cho biết.
              Theo ông Sasse, cách làm này sẽ chỉ khiến thế giới Hồi giáo càng căm ghét và muốn chống lại nước Mỹ. "Cách tiếp cận đó là sai và sẽ càng làm cho chúng ta không an toàn".
              Với việc hạn chế công dân 6 nước Hồi giáo nhập cư, sắc lệnh mới của ông Trump còn có thể sẽ khiến những người dân ở các nước bị cấm không hợp tác chiến đấu cùng lực lượng Mỹ, từ đó làm gia tăng nguy cơ khủng bố.

              Tổng thống Trump ban hành lệnh cấm nhập cư mới

              Ngụy An

              “Cát tặc” áp giải cả Bí thư huyện uỷ, kiện ngược chính quyền

              Dân trí “Chúng tôi có trang bị cho lực lượng của tỉnh một số ca nô nhưng ra đến điểm hút cát, người của chính quyền còn bị cát tặc chở tuốt ra sông luôn, như vụ Bí thư Huyện uỷ Tứ Kỳ, bị kéo đi mười mấy cây số trên sông đó, rất nguy hiểm” – Phó Chủ tịch tỉnh Hải Dương kể.

              Chiều 7/3, Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình chủ trì cuộc họp bàn về tình hình khai thác cát trái phép đang làm nóng dư luận hiện nay.
              Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình chủ trì cuộc họp bàn về nạn cát tặc lộng hành hiện nay.
              Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình chủ trì cuộc họp bàn về nạn cát tặc lộng hành hiện nay.
              Than khó việc xử lý “cát tặc”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Văn Chánh thanh minh, tỉnh đã ngưng việc cho phép khai thác cát trên hệ thống sông Đồng Nai từ năm 2004 nhưng do nhu cầu xây dựng lớn, khan hiếm cát, dẫn đến trình trạng “hút trộm”, hút chui.
              2016, Đồng Nai đã bắt 12 nhóm đối tượng, xử lý 157 vụ khai thác cát trái phép, thu hàng trăm ghe, thuyền. Theo đó, trước đây, trên toàn địa bàn có 10 nhóm “cát tặc”, đến nay chỉ còn 2 nhóm đang hoạt động lén lút.
              “Khó khăn là các đối tượng thường hoạt động từ 24h đêm đến 3h sáng, nếu bị phát hiện thì các đối tượng nhấn chìm ghe, thuyền luôn và hành động đối phó của “cát tặc” cũng rất manh động trong khi chế tài xử lý chưa đủ sức răn đe” – ông Chánh phân trần.
              Phó Chủ tịch Đồng Nai cũng thông tin thêm, dù bắt tận tay được 157 vụ hút trộm cát như thế nhưng hầu hết các vụ chỉ có thể xử lý hành chính vì để xử lý hình sự thì phải chứng minh được hành vi vi phạm gây hậu quả nghiêm trọng nhưng cát thì được vận chuyển đi rồi, việc mua bán trái phép ở đâu cũng khó xác định, có bắt được cũng khó truy nguồn gốc cát khai thác ở đâu ra mà xử.
              Chia sẻ những bức xúc của lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, đại diện tỉnh Hải Dương cũng giải thích, lợi nhuận từ việc khai thác cát quá lớn, mỗi ngày chỉ cần chạy tàu cuốc, máy hút khoảng 30 phút là “cát tặc” có thể gom được ngay vài trăm khối cát.
              “Cát tặc manh động, toàn tàu không số, người không giấy tờ. Các lực lượng truy đuổi có ra đến nơi thì cũng toàn người trùng trục đứng đó, không danh tính, không nhân thân, chẳng xử lý được gì. Chúng tôi có trang bị cho lực lượng của tỉnh một số ca nô nhưng ra đến điểm hút cát, người của chính quyền còn bị cát tặc chở tuốt ra sông luôn, như vụ Bí thư Huyện uỷ Tứ Kỳ, bị kéo đi mười mấy cây số trên sông đó, rất nguy hiểm” – Phó Chủ tịch tỉnh Hải Dương than.
              Vị đại biểu đại diện tỉnh Khánh Hoà tham dự cuộc họp cũng “cười như mếu” kể trường hợp, vây bắt cát tặc không thành, để các đối tượng kịp đánh chìm tàu khai thác. Thậm chí sau đó họ quay lại “kiện ngược” chính quyền là gây thiệt hại tài sản của dân. Cán bộ dính cảnh “há miệng mắc quai” như thế bởi những kẽ hở, hạn chế trong quy định pháp luật.
              “Cát tặc” mà có tên có tuổi, được cấp phép hút cát công khai?
              Thượng tướng Lê Quý Vương – Thứ trưởng Bộ Công an bày tỏ sự chia sẻ với những cái khó của các địa phương và cũng đề nghị phải chỉ rõ mặt “cát tặc” để đối phó.
              Tướng Vương dẫn báo cáo về số liệu thống kê về những vi phạm của các đơn vị được cấp phép khai thác cát, những đơn vị thực hiện dự án nạo vét luồng lạch kết hợp với tận thu khoáng sản để thấy tài nguyên thất thoát lớn qua cả con đường “chính thống” này. Cụ thể, cả nước có hơn 306 mỏ cát đã cấp cho các doanh nghiệp khai thác, hơn 200 dự án nạo vét kết hợp tận thu khoáng sản được triển khai.
              “Tất cả những hoạt động này đều có tên có tuổi, người làm được cấp phép, nhà nước có thu thuế chứ không phải “đạo tặc”, làm trộm làm vụng gì nhưng có nhiều sai phạm đã xảy ra, ví dụ khối lượng nạo vét đáng lẽ chỉ sâu 5 m nhưng thực tế họ cho tàu hút sục xuống tới 15 m, khai thác vượt quá phạm vi luồng lạch nạo vét, đe doạ an toàn đê sông, đê biển… chưa nói tới việc thất thoát tài nguyên” – ông Vương dẫn chứng bằng vụ một doanh nghiệp được Cục đường thuỷ giao nạo vét trên sông Cầu mà dư luận, báo chí đã phản ánh nhiều là có đoạn đơn vị khai thác, sục hút, vét cát chỉ cách bờ có 2,5m, gây sụt lún lớn ven sông, địa phương cuối cùng phải bỏ tiền để khắc phục hậu quả.
              “Cát tặc”, theo Thứ trưởng Lê Quý Vương, là hoạt động khai thác trộm diễn ra trên các dòng sông, thậm chí chỉ là đoạn suối nhỏ. Ở nhóm này thì có một biểu hiện đáng quan tâm là hầu hết các vụ bắt giữ phương tiện khai thác cho thấy các nhóm đối tượng hoạt động đằng sau đó đều có “xã hội đen” đứng ra bảo kê. Ông Vương kể, Bộ Công an từng phá một vụ án ở Phú Thọ, bắt nhóm bảo kê còn trang bị đầy súng đạn, vũ khí quân dụng để chuẩn bị đối phó với các lực lượng. Theo dõi để vây bắt những “cát tặc” này, ông Vương xác nhận nhiều khó khăn, vướng mắc đúng như lãnh đạo các tỉnh đã chia sẻ.
              “Lực lượng chúng tôi phải lập chuyên án, có khi phải đưa tới hàng trăm cảnh sát cơ động mới làm được 1 vụ vì bắt tội phạm hoạt động trên sông không đơn giản, việc thu giữ phương tiện trên sông đòi hỏi chế độ bảo quản, tạm giữ tài sản… cũng không đơn giản” – tướng Vương cảnh báo, không quản lý chặt chẽ, nguồn tài nguyên quý của đất nước sẽ cạn kiệt, mà thực tế là cát xây dựng bây giờ đã bắt đầu khan hiếm, khó kiếm rồi.
              Theo ông Vương, quyết tâm xử lý “cát tặc” thì phải thực hiện nghiêm túc, truy đến tận cùng vấn đề như ai là người cấp phép khai thác, ai chịu trách nhiệm quản lý. Hơn 300 mỏ cát được cấp phép hiện đang hoạt động ra sao, các dự án nạo vét luồng lạch quản lý thế nào, phải rà soát, đánh giá thật kỹ.
              “Không được bó tay với cát tặc”
              Phó Thủ tướng: Không lý gì để cát tặc tự đánh chìm tàu rồi quay lại kiện cơ quan nhà nước rồi lại phải bồi thường họ.
              Phó Thủ tướng: "Không lý gì để cát tặc tự đánh chìm tàu rồi quay lại kiện cơ quan nhà nước rồi lại phải bồi thường họ".
              Kết luận cuộc họp, Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình khái quát, nạn cát tặc để lại nhiều hệ quả nặng nề như làm cạn kiệt tài nguyên, làm sói mòn, ảnh hưởng dòng chảy tự nhiên, gây nguy hiểm cho tính mạng, tài sản của người dân, mất an ninh, gây bức xúc với người dân…
              Nguyên nhân khách quan dẫn đến tình trạng này là do diễn biến tội phạm phức tạp, số lượng đối tượng hoạt động lớn, trên địa bàn rộng, hoạt động chuyên nghiệp, tinh vi, thường tổ chức ban đên, ở những địa bàn giáp ranh, có mạng lưới chân rết rộng để cảnh giới nên việc bắt giữ, xử lý còn khó khăn.
              Nhưng quan trọng hơn, nguyên nhân chủ quan khiến cát tặc lộng hành là do địa phương buông lỏng quản lý, còn nương tay, thậm chí bao che cho hành vi sai phạm.
              “Phải thấy là thực tế, hoạt động hút cát nhiều khi vẫn diễn ra công khai, ban ngày mà không bị xử lý. Có tình trạng cơ quan chức năng địa phương buông lỏng quản lý, thậm chí bao che cho tội phạm nếu không nói là bảo kê. Đằng sau hoạt động của lực lượng này có bóng dáng của tội phạm có tổ chức, “xã hội đen”, có xu hướng tiêu cực từ cơ quan chức năng và chính quyền địa phương. Cần nhìn nhận thực tế này để đánh giá cho đúng tình hình” – Phó Thủ tướng nói.
              Phó Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể cho từng Bộ, ngành thời gian tới để ngăn chặn vấn nạn này, như Bộ Giao thông, Bộ TN-MT rà soát toàn bộ các giấy phép cấp mỏ, các dự án nẹo vét luồng lạch…
              “Bộ Công an phải có nhiều chuyên án trinh sát, đi sâu, làm rõ các đường dây “cát tặc” để khi tiến hành phá án có đủ chứng cứ, tài liệu để truy tố, xét xử đối tượng. Bộ Tư pháp cùng hỗ trợ để nghiên cứu vấn đề xử lý hành chính sao cho đủ sức răn đe. Phải làm chặt chẽ để đối tượng không thể quay ngược lại kiện cơ quan chức năng. Quy định thu giữ phương tiện vi phạm ra sao phải chặt chẽ, ví dụ ràng buộc là quá trình đưa phương tiện vi phạm vào bờ, chủ phương tiện vẫn phải chịu trách nhiệm quản lý tài sản của chính mình chứ không lý gì để họ tự đánh chìm tàu rồi quay lại kiện cơ quan nhà nước rồi lại phải bồi thường họ. Phải có hướng xử lý chứ để bó tay là không được” – Phó Thủ tướng lưu ý.
              P.Thảo


              Khám xong sản phụ hôn mê, bác sĩ Trung Quốc bỏ trốn



              (PLO)- Một phụ nữ có thai 20 tuần tuổi đã hôn mê sâu sau khi đi khám tại Phòng khám 168 Thanh Trì, Hà Nội.
              Sau khi có đơn của người nhà bệnh nhân ở Quảng Ninh đề nghị lực lượng công an vào cuộc xem xét, ngày 7-3, thanh tra Sở Y tế TP Hà Nội đã làm việc với Phòng khám 168 Thanh Trì. 
              Trước đó, vào tối 6-3, chị Trần Thị H., ở Quảng Ninh, đã gửi đơn trình báo tới Công an huyện Thanh Trì, Hà Nội, đề nghị công an vào cuộc xem xét việc em gái chị là TTT, 29 tuổi, có thai 20 tuần, ở Hạ Long, Quảng Ninh, đang hôn mê sâu, tiên lượng xấu.
              Chị T. đang được cấp cứu tại khoa Cấp cứu A9, BV Bạch Mai sau khi đi khám và điều trị tại phòng khám tư tại số 168 Thanh Trì, Hà Nội.

              Người nhà nạn nhân (ngồi giữa) đang kể với phóng viên sự việc vào tối 6-3
              Theo chị H., tối 5-3 chị gọi cho em là chị T. nhưng một người lạ nghe điện thoại nói là em chị đang ngất và bị co giật. Sau đó chị không liên lạc được với em chị nữa. Một giờ sau thì có người gọi báo em chị đang được cấp cứu tại BV Bạch Mai.
              Gia đình tìm hiểu thì được biết trước khi vào BV Bạch Mai, chị T. có đến khám tại một phòng khám ở Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì.
              Theo ông Nguyễn Dương Trung, Phó Chánh Thanh tra Sở Y tế TP Hà Nội, hiện Thanh tra Sở đã đình chỉ hoạt động của phòng khám, chờ kết quả điều tra của cơ quan chức năng. Được biết hiện lực lượng Công an huyện Thanh Trì - nơi nhận được đơn khiếu nại của gia đình chị T., đã thu giữ toàn bộ hồ sơ liên quan đến sự việc này.
              Ngày 7-3, ông Phương Văn Soạn, đại diện phòng khám, cho biết chị T. đến khám lúc 16 giờ ngày 5-3. BS Trịnh Túc Vinh (người Trung Quốc) đã thăm khám và xác định chị T. mang thai 21 tuần và cho rằng chị T. bị viêm âm đạo, có nhiều khí hư, chỉ định xét nghiệm, siêu âm và tư vấn sử dụng máy rung để rửa âm đạo.
              Tuy nhiên, chỉ ba phút sau khi bắt đầu sử dụng máy rung thì bệnh nhân khó thở, lên cơn co giật. Khi gọi được BS Vinh thì bệnh nhân đã sùi bọt mép.
              Đại diện phòng khám cũng cho biết khi thấy bệnh nhân như vậy, BS Vinh đã hướng dẫn y tá tiêm thuốc an thần chống co giật vào ven tay trái và mông bệnh nhân, rồi gọi 115 chuyển bệnh nhân lên khoa Cấp cứu A9, BV Bạch Mai.
              Theo thông tin từ BV Bạch Mai, thời điểm tiếp nhận, bệnh nhân T. đã hôn mê sâu, não bị tổn thương nặng toàn phần. Hiện bệnh nhân có tiên lượng xấu, mắt trắng, các chức năng ở não đều không hoạt động. Các bác sĩ đang hội chẩn để có kết luận nguyên nhân cuối cùng.
              Ngày 7-3, khi Thanh tra Sở Y tế làm việc với Phòng khám 168 Thanh Trì thì Phòng khám này cho biết không liên lạc được với bác sĩ người Trung Quốc Trịnh Túc Vinh từ chiều tối qua.

              HƯƠNG GIANG


              Đại án OceanBank: Thiệt hại bao nhiêu?



              (PL)- Các cựu lãnh đạo OceanBank cho rằng khoản tiền 1.576 tỉ đồng mà CQĐT và VKS xác định không phải là thiệt hại…
              Sáng 7-3, phiên tòa xét xử Hà Văn Thắm (cựu chủ tịch HĐQT OceanBank) và đồng phạm về các tội vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động các tổ chức tín dụng; lợi dụng chức vụ, quyền hạn khi thi hành công vụ; cố ý làm trái... đã bước sang ngày làm việc thứ bảy với phần tham gia xét hỏi của các luật sư (LS).
              Tại tòa, nói về phần trách nhiệm của mình, cựu tổng giám đốc OceanBank Nguyễn Minh Thu cho hay cuối năm 2010 bị cáo Nguyễn Xuân Sơn được điều chuyển trở lại làm phó tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) nhưng vẫn giữ chức vụ phó chủ tịch HĐQT OceanBank.
              Cũng theo bị cáo Thu, trước khi được bổ nhiệm làm tổng giám đốc, chuyên môn của bị cáo là ở khối nguồn vốn, quan hệ với giới tài chính, không có quan hệ với doanh nghiệp. “Nếu không phải nhận bàn giao từ anh Sơn, tôi không nghĩ sẽ phải chăm sóc ba khách hàng lớn (Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí, Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam, Tổng Công ty Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam và các công ty thành viên - PV). Khi nhận bàn giao, anh Sơn có nói phải chăm sóc khách hàng và tổng giám đốc nên nhận trực tiếp” - Thu khai.
              Đại án OceanBank: Thiệt hại bao nhiêu? - ảnh 1
              Bị cáo Hà Văn Thắm đang trả lời tòa cấp sơ thẩm. Ảnh: T.NGUYỆT
              Bị cáo Thu cho rằng đây là việc bàn giao nhiệm vụ của tổng giám đốc cũ cho tổng giám đốc mới. “Trước đó, tôi luôn làm dưới quyền anh Sơn nên luôn coi anh Sơn là sếp” - Thu nói thêm.
              Trả lời câu hỏi của LS bào chữa cho cựu phó tổng giám đốc Lê Thị Thu Thủy, Hà Văn Thắm một lần nữa khẳng định trong bối cảnh thị trường tài chính hết sức căng thẳng, bị cáo buộc phải chỉ đạo chi lãi ngoài để bảo đảm tính thanh khoản cho OceanBank.
              Bị cáo Thắm cho rằng đây là chi phí vốn, nếu không chi số tiền đó, khách hàng sẽ lựa chọn gửi tiền nơi khác và OceanBank sẽ không huy động được vốn, không chi được cổ tức cho cổ đông. Cũng từ lập luận này, cựu chủ tịch OceanBank cho rằng khoản tiền 1.576 tỉ đồng không phải là thiệt hại như kết luận điều tra và cáo trạng xác định.
              “Nếu HĐXX kết luận khoản tiền đó là thiệt hại thì đây là thiệt hại của OceanBank. Bị cáo nắm 63% cổ phần ngân hàng (NH) nên bị cáo cũng là người bị thiệt hại” - Thắm nói.
              LS hỏi tiếp cựu phó tổng giám đốc Lê Thị Thu Thủy, bị cáo này cũng cho rằng 1.576 tỉ đồng không phải là thiệt hại. Cũng theo bị cáo Thủy, Hà Văn Thắm nắm giữ 63% cổ phần OceanBank, “là ông chủ NH, không ai muốn làm hại NH cả”.
              Một số LS sau đó đề nghị được hỏi đại diện NH Nhà nước và đại diện đoàn giám định NH Nhà nước về các nội dung sau: NH Nhà nước có coi 1.576 tỉ đồng là thiệt hại hay không? Căn cứ nào để xác định đây là thiệt hại?
              HĐXX cho biết đại diện NH Nhà nước đã có đơn xin vắng mặt vào ngày 7-3, câu hỏi của các LS sẽ được tổ công tác của NH Nhà nước ghi lại và trả lời vào hôm nay (8-3).
              “Chết” vì cơn bão chi lãi ngoài
              Cáo trạng buộc tội Hà Văn Thắm và đồng phạm đã có nhiều vi phạm pháp luật trong hoạt động cho vay, huy động tiền gửi, chi lãi suất vượt trần; chi lãi suất ngoài hợp đồng cho khách hàng, gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng đối với OceanBank và các cổ đông, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chính sách tiền tệ của Nhà nước.
              Các bị cáo đã gây thiệt hại cho OceanBank tổng cộng gần 2.000 tỉ đồng. Trong đó, riêng chủ trương chi lãi suất huy động vốn ngoài hợp đồng cho khách hàng đã gây thiệt hại cho OceanBank 1.576 tỉ đồng.
              ĐỨC MINH


              Những người phụ nữ giàu nhất Việt Nam có bao nhiêu tiền trong tay?

              Pha Lê |
              Những người phụ nữ giàu nhất Việt Nam có bao nhiêu tiền trong tay?

              10 người phụ nữ đứng trong Top những nữ doanh nhân giàu nhất sàn chứng khoán Việt nắm trong tay khối tài sản lên đến hàng hàng chục nghìn tỷ đồng.




              Xã hội hiện đại, phát triển năng động là một trong những nhân tố tác động tích cực đến tư duy cũng như cuộc sống của người phụ nữ Việt Nam. Ngoài việc "đảm việc nhà", những nữ doanh nhân Việt còn chứng tỏ được vị trí, vai trò hàng đầu trong doanh nghiệp cũng như ngoài thương trường.
              Nhiều tên tuổi các nữ doanh nhân gắn liền với sự vận động và phát triển của doanh nghiệp, là linh hồn cho doanh nghiệp trên con đường khẳng định vị thế của mình. Số lượng các nữ doanh nhân ngày càng tăng lên đáng kể và họ được xướng tên trong các bảng xếp hạng danh giá của Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung.
              Theo danh sách và cách số liệu cập nhật đến hết phiên giao dịch ngày 7/3, số lượng nữ giới nằm trong Top 500 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt chiếm tỷ lệ hơn 30%. Trong đó, 10 người phụ nữ đứng trong Top những nữ doanh nhân giàu nhất sàn chứng khoán Việt nắm trong tay khối tài sản lên đến hàng hàng chục nghìn tỷ đồng.
              Người đứng đầu trong danh sách các phụ nữ giàu nhất trên trị trường chứng khoán là bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Tổng giám đốc Công ty cổ phần hàng không Vietjet. Cổ phiếu VJC của Vietjet sau khi lên sàn giao dịch ngày đầu tiên (28/2) đã đưa bà Thảo lên vị trí cao nhất này với tổng tài sản là hơn 12.981 tỷ đồng.
              Người đã đánh mất vị trí sau 8 năm nắm giữ để nhường lại "ngôi vị" cho bà Thảo là bà Phạm Thu Hương là vợ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch HĐQT tập đoàn Vingroup với tài sản đạt 5.599 tỷ đồng.
              Người xếp vị trí thứ 3 cũng là một người liên quan tới tỷ phú Phạm Nhật Vượng và tập đoàn Vingroup. Bà Phạm Thúy Hằng là em gái vợ ông Vượng. Bà Hằng hiện đang sở hữu hơn 83,7 triệu cổ phiếu VIC, trị giá hơn 3.739 tỷ đồng.
              Các vị trí tiếp theo thuộc về bà Lê Thị Ngọc Diệp, Vũ Thị Hiền, Trương Thị Lệ Khanh, Nguyễn Hoàng Yến, Đặng Ngọc Lan, Cao Thị Ngọc Dung, Nguyễn Thị Mai Thanh.
              1. Nguyễn Thị Phương Thảo - CEO Vietjet Air (VJC)
              Giá trị tài sản: 12.981 tỷ đồng
              Tuổi: 47
              Quê quán: Hà Nội
              Lĩnh vực hoạt động: Hàng không
              Chứng khoán: 28.256.497 VJC
              Những người phụ nữ giàu nhất Việt Nam có bao nhiêu tiền trong tay? - Ảnh 1.
              2. Phạm Thu Hương - Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup (VIC)
              Giá trị tài sản: 5.599 tỷ đồng
              Tuổi: 48
              Quê quán: Hà Nội
              Lĩnh vực hoạt động: Bất động sản
              Chứng khoán: 124.840.064 VIC
              3. Phạm Thí Hằng - Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup (VIC)
              Giá trị tài sản: 3.739 tỷ đồng
              Tuổi: 43
              Quê quán: Hà Nội
              Lĩnh vực hoạt động: Bất động sản
              Chứng khoán: 124.840.064 VIC
              4. Lê Thị Ngọc Diệp - Vợ ông Trịnh Văn Quyết
              Giá trị tài sản: 3.393 tỷ đồng
              Lĩnh vực hoạt động: Bất động sản
              Chứng khoán: 20.200.000 ROS
              5. Vũ Thị Hiền - Vợ ông Trần Đình Long
              Giá trị tài sản: 2.529 tỷ đồng
              Chứng khoán: 61.401.329 HPG
              6. Trương Thị Lệ Khanh - Chủ tịch CTCP Vĩnh Hoàn (VHC)
              Giá trị tài sản: 2.402 tỷ đồng
              Tuổi: 56
              Quê quán: An Giang
              Lĩnh vực hoạt động: Thủy sản
              Chứng khoán: 45.575.142 VHC
              Những người phụ nữ giàu nhất Việt Nam có bao nhiêu tiền trong tay? - Ảnh 2.
              7. Nguyễn Hoàng Yến - Thành viên HĐQT Masan (MSN), vợ ông Nguyễn Đăng Quang
              Giá trị tài sản: 1.757 tỷ đồng
              Tuổi: 54
              Quê quán: Hà Nam Ninh
              Lĩnh vực hoạt động: Tài chính, thực phẩm, khai khoáng
              Chứng khoán: 261.335 MCH, 42.415.234 MSN
              8. Đặng Ngọc Lan - vợ ông Nguyễn Đức Kiên
              Giá trị tài sản: 953 tỷ đồng
              Lĩnh vực hoạt động: Tài chính Ngân hàng
              Chứng khoán: 42.364.272 ACB
              Những người phụ nữ giàu nhất Việt Nam có bao nhiêu tiền trong tay? - Ảnh 3.
              9. Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận PNJ
              Giá trị tài sản: 762 tỷ đồng
              Tuổi: 60
              Quê quán: Quảng Ngãi
              Lĩnh vực hoạt động: Thương mại
              Chứng khoán: 9.966.714 PNJ, 9.680.7469 DAF
              Những người phụ nữ giàu nhất Việt Nam có bao nhiêu tiền trong tay? - Ảnh 4.
              10. Nguyễn Thị Mai Thanh - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Cơ điện lạnh (REE)
              Giá trị tài sản: 594 tỷ đồng
              Tuổi: 65
              Quê quán: Tây Ninh
              Lĩnh vực hoạt động: Cơ điện và Đầu tư tài chính
              Chứng khoán: 22.711.925 REE
              Những người phụ nữ giàu nhất Việt Nam có bao nhiêu tiền trong tay? - Ảnh 5.
              theo Trí Thức Trẻ

              Lộ diện vị hôn phu điển trai của Á hậu Hoàng Anh

              Dân trí Chân dung vị hôn phu điển trai của Á hậu Hoàng Anh đã được hé lộ. Theo một nguồn tin của Dân trí, chú rể Đức Anh hiện đang công tác tại Tổng Công ty lớn của ngành Giao thông. Hoa hậu Ngọc Hân, Á hậu Tú Anh dự tiệc cưới chúc mừng người bạn thân thiết.

              Sau lễ rước dâu tại nhà riêng của Á hậu Hoàng Anh ở khu Mai Dịch - Hà Nội, tiệc cưới của Á hậu đã chính thức bắt đầu vào 11h30' trưa nay (07/3) tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội) với khoảng 1.000 khách mời.
              Nguồn tin của Dân trí cho biết, chú rể tên Lê Đức Anh, là một cựu du học sinh hiện đang sống tại Hà Nội và làm việc cho một Tổng Công ty lớn của ngành Giao thông. Đức Anh sinh năm 1991 trong một gia đình gia giáo.
              Trong lễ rước dâu buổi sáng, Hoàng Anh xuất hiện thoáng qua với gương mặt trang điểm nhẹ nhàng, mặc áo dài đỏ trong khi chú rể hoàn toàn được che chắn bởi rất nhiều chiếc ô.
              Kiểu tóc của Hoàng Anh trong Lễ vu quy sáng nay được chuyên viên trang điểm Mai Phan chia sẻ.
              Kiểu tóc của Hoàng Anh trong Lễ vu quy sáng nay được chuyên viên trang điểm Mai Phan chia sẻ.
              Khoảng 10h30, Hoàng Anh và chồng xuất hiện tại địa điểm cưới tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Không gian tiệc cưới được trang trí rất nhiều cây cỏ, hoa tươi. Những món đồ cổ được trang trí tại sảnh đón khách. Những bức ảnh tại sảnh đã tiết lộ hình ảnh vị hôn thê điển trai của Á hậu.
              An ninh tại nơi diễn ra tiệc cưới cũng được đảm bảo nghiêm ngặt giống như tại nhà riêng của Á hậu Hoàng Anh.
              Ảnh cưới của Hoàng Anh và Đức Anh.
              Ảnh cưới của Hoàng Anh và Đức Anh.
              Với vẻ ngoài điển trai của chú rể Lê Đức Anh, cặp đôi Đức Anh - Hoàng Anh nhận được nhiều lời khen đẹp đôi.
              Với vẻ ngoài điển trai của chú rể Lê Đức Anh, cặp đôi Đức Anh - Hoàng Anh nhận được nhiều lời khen đẹp đôi.
              Những bức ảnh cưới được cặp đôi thực hiện trong studio.
              Những bức ảnh cưới được cặp đôi thực hiện trong studio.
              Cô dâu Hoàng Anh xinh đẹp dịu dàng như nàng công chúa trong chiếc váy cưới tinh khôi. Một người bạn của Á hậu tiết lộ, cô mặc váy cưới của NTK Chu Thanh Phong. (Ảnh: Mai Phan).
              Cô dâu Hoàng Anh xinh đẹp dịu dàng như nàng công chúa trong chiếc váy cưới tinh khôi. Một người bạn của Á hậu tiết lộ, cô mặc váy cưới của NTK Chu Thanh Phong. (Ảnh: Mai Phan).
              Chiếc váy cưới của Hoàng Anh nhìn từ phía sau.(Ảnh: Mai Phan).
              Chiếc váy cưới của Hoàng Anh nhìn từ phía sau.(Ảnh: Mai Phan).
              Á hậu Hoàng Anh được bố dắt tay vào nơi làm lễ và đặt tay lên chú rể. Tiếp đó, chú rể dịu dàng nắm tay cô dâu bước lên sân khấu. (Ảnh: Mai Phan).
              Á hậu Hoàng Anh được bố dắt tay vào nơi làm lễ và đặt tay lên chú rể. Tiếp đó, chú rể dịu dàng nắm tay cô dâu bước lên sân khấu. (Ảnh: Mai Phan).
              Hoa hậu Ngọc Hân, Á hậu Tú Anh, NTK Hà Duy... đến chúc mừng Á hậu Hoàng Anh. Những người bạn thân thiết cùng nhau selfie.
              Hoa hậu Ngọc Hân, Á hậu Tú Anh, NTK Hà Duy... đến chúc mừng Á hậu Hoàng Anh. Những người bạn thân thiết cùng nhau selfie.

              Hoa hậu Ngọc Hân, Á hậu Tú Anh cùng NTK Hà Duy.
              Hoa hậu Ngọc Hân, Á hậu Tú Anh cùng NTK Hà Duy.
              Hoa hậu Ngọc Hân và Á hậu Hoàng Anh khá thân thiết.
              Hoa hậu Ngọc Hân và Á hậu Hoàng Anh khá thân thiết.
              
Đôi tân lang, tân nương chụp ảnh cùng các vị khách mời.
              Đôi tân lang, tân nương chụp ảnh cùng các vị khách mời.
              Lễ cưới diễn ra với đầy đủ các nghi thức.
              Lễ cưới diễn ra với đầy đủ các nghi thức.
              Nhìn chung tiệc cưới giản dị nhưng lịch sự, ấm cúng.
              Nhìn chung tiệc cưới giản dị nhưng lịch sự, ấm cúng.

              Menu tiệc cưới.
              Menu tiệc cưới.
              Hoàng Anh sinh năm 1993, cô là Á hậu 2 của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012. Sau cuộc thi, Hoàng Anh không "tấn công" showbiz một cách mạnh mẽ. Cô ít khi xuất hiện ở các sự kiện giải trí và lặng lẽ trở lại với cuộc sống đời thường. Người đẹp hoàn thành việc học tập ở trường Đại học Văn hóa, tìm kiếm một công việc văn phòng.
              Chuyện cưới xin được gia đình Hoàng Anh giữ bí mật hoàn toàn, gần như chỉ có các bạn bè thân thiết nhất được mời. Nhiều người bạn của cô cho biết khá bất ngờ khi Á hậu gửi thiệp mời cưới.
              Phương Nhung

              Cháu gái Thái Châu bất ngờ tiết lộ tình cũ là Hoài Linh

              23:39 | 07/03/2017
              (TGĐA) - Ca sĩ Hà My lần đầu chia sẻ về mối tình âm ỉ trong lòng cô mấy chục năm nay. 

              Tối 6/3, tập 3 Tình Bolero hoan ca lên sóng THVL1. Bảy nghệ sĩ đã trải lòng về mối tình đầu, trong đó ca sĩ Hà My - cháu gái danh ca Thái Châu lần đầu chia sẻ về chuyện tình với một danh hài nổi tiếng.
              Hà My kể, cô yêu người này khi mới mười tám, đôi mươi. Lúc đó, Hà My đã nổi tiếng, còn nam danh hài cũng được nhiều khán giả yêu thích. Hà My mê nét duyên trong diễn xuất của anh, còn anh thì mê giọng hát ngọt ngào của cô. Hà My nói, trên sân khấu anh hài hước nhưng ngoài đời thì rất nghiêm khắc, đặc biệt là trong chuyện tình cảm.
              chau gai thai chau bat ngo tiet lo tinh cu la hoai linh
              Ca sĩ Hà My thổ lộ về tình đầu là danh hài nổi tiếng
              Lúc quen nhau, anh chỉ mới nắm và hôn lên bàn tay Hà My, còn Hà My chỉ mới hôn lên má anh. Thế nhưng, chỉ vậy thôi mà nữ ca sĩ suy tư mãi. Đối với Hà My, chuyện tình không trọn vẹn nhưng chưa bao giờ là dĩ vãng. Bởi đến tận bây giờ, mỗi khi gặp lại anh, cô vẫn cảm thấy nao nao.
              Trong chương trình, Hà My đã chọn thể hiện ca khúc Chuyện tình không dĩ vãng để tặng cho mối tình đầu trong sáng. Giám khảo - nghệ sĩ Thanh Hằng đã nhận xét, sau bao năm gặp lại, chị vẫn thấy Hà My hát ngọt và thơm như ngày nào. Thanh Hằng cũng bật mí, người tình đầu tiên của Hà My chính là danh hài từng đóng vai Sáu Bảnh trong vở Ra giêng anh cưới em. Trong vở đó, Thanh Hằng đóng vai Tám Sumo - người yêu cũ và cũng là bà sui của Sáu Bảnh. Tuy Thanh Hằng không nói rõ tên, nhưng ai cũng biết người đó chính là Hoài Linh vì Sáu Bảnh là vai diễn gắn liền tên tuổi anh nhiều năm nay.
              Trong tập 3, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng góp mặt để động viên Hà My. Ở tập trước, nữ ca sĩ đã bày tỏ lòng biết ơn anh khi vào năm 2005, cô được Mr.Đàm mời đi Mỹ lưu diễn và trả cát-xê 1 tỷ đồng. Nhờ vậy, cô đã mua được căn nhà. Đàm Vĩnh Hưng không nhận công giúp đỡ này về phía mình mà anh chia sẻ rất tình cảm và khiêm tốn. Anh cho biết, vào năm 2005, nhận thấy Hà My là một ca sĩ có nhiều khả năng, giọng hát ngọt ngào, đủ tầm để có một vị trí xứng đáng trong lòng khán giả nên anh đã giới thiệu cô đi Mỹ lưu diễn. Sau một thời gian, Hà My tích cóp được và mua căn nhà. Anh rất mừng và cảm động.
              chau gai thai chau bat ngo tiet lo tinh cu la hoai linh
              Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng hứa sẽ giúp đỡ Hà My
              "Ông hoàng nhạc Việt" cũng chia sẻ thêm, lúc Hà My đang là ca sĩ vedette thì anh còn đang hát lót. Anh nhận xét, sau tiếng hát của Hương Lan thì giọng hát ngọt ngào, mượt mà và chuẩn thì ở Việt Nam chỉ có duy nhất Hà My, không chỉ riêng anh mà rất nhiều nghệ sĩ đánh giá như vậy.
              Nói về vấp ngã của Hà My, Đàm Vĩnh Hưng cho rằng tuổi trẻ ai cũng có những sai lầm và không phải vì những điều đó mà anh giận Hà My. Theo anh, Hà My có khuyết điểm là quá nhát và sợ hãi không dám đương đầu mọi chuyện, lại rất tự ti nên không bao giờ mở lời nhờ anh giúp đỡ. Anh cam đoan, kể từ tháng 3/2017 trở đi, bất kỳ show diễn nào có Đàm Vĩnh Hưng thì sẽ có Hà My. Anh làm điều này hoàn toàn tự nguyện, không ai gợi ý hay ép buộc mà xuất phát từ sự yêu quý của anh dành cho tiếng hát của Hà My. Anh cũng mong nữ ca sĩ sẽ không tự ti, xấu hổ mà hãy tận dụng cơ hội cuối cùng này của mình để tỏa sáng.
              chau gai thai chau bat ngo tiet lo tinh cu la hoai linh Hà My tiết lộ Đàm Vĩnh Hưng từng trả cho cô catsê 1 tỉ đồng (TGĐA) - ​Sau thành công của đêm mở màn, Tình Bolero hoan ca hứa hẹn sẽ tiếp tục ...
              chau gai thai chau bat ngo tiet lo tinh cu la hoai linh Hết diễn hài, Hoài Linh lại cô đơn (TGĐA) - ​Bộ phim Dạ cổ hoài lang của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng được ấn định ngày ...
              chau gai thai chau bat ngo tiet lo tinh cu la hoai linh Danh ca Thái Châu tức giận mắng cháu gái trên truyền hình (TGĐA) - Nam danh ca Thái Châu còn mượn BTC cây roi để nghiêm khắc dạy ...
              chau gai thai chau bat ngo tiet lo tinh cu la hoai linh Dòng nhạc Bolero lên ngôi tại 'Nhạc hội song ca' (TGĐA) - Tập 8 được xem là sự bùng nổ của dòng nhạc Bolero. Bên cạnh chiến ...
              chau gai thai chau bat ngo tiet lo tinh cu la hoai linh MV của bé Hà My khiến ai cũng xúc động (TGĐA) - Sau thành công của những ca khúc nhạc phim, hòa cùng không khí tươi ...
              Theo Ngoisao.net


              'Nhã Phương không giỏi nhất nhưng thành công nhất lớp'

              Hải Thanh |
              'Nhã Phương không giỏi nhất nhưng thành công nhất lớp'

              Cuội của "Hotboy nổi loạn 2" cho biết diễn viên "Tuổi thanh xuân" không phải là người xuất sắc nhất lớp nhưng lại thành công nhất.




              Ngoài một số gương mặt quen thuộc như Lương Mạnh Hải, La Quốc Hùng, trong Hotboy nổi loạn 2, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng tìm kiếm khá nhiều gương mặt mới. Trần Huy Anh thể hiện vai Cuội được đạo diễn tuyển qua facebook.
              Nam diễn viên 9X kể: “Một buổi chiều năm 2016, tôi đăng hình trên facebook, anh Đãng like và khen đẹp trai.
              Tiếp đó anh mời tôi lên casting phim”. Sau đó, thuyết phục đạo diễn bằng cách thể hiện tình huống chàng trai đi chơi về mẹ la mắng, Huy Anh nhận được vai Cuội.
              Casting 10 lần trượt cả 10
              Tốt nghiệp trường sân khấu điện ảnh năm 2013 nhưng Cuội là vai diễn đầu tiên của Huy Anh. Sau 3 năm tốt nghiệp nam diễn viên chuyên tâm làm kinh doanh bởi từng đi casting 10 phim thì cả 10 phim từ chối.
              “Tôi không có mối quan hệ trong nghề, lại không có kinh nghiệm nên hoàn toàn trắng tay sau mỗi lần casting”, anh nhớ lại.
              4 năm qua, diễn viên trẻ tưởng như đã chôn vùi mơ ước trở thành diễn viên. Anh nghĩ cánh cửa đến với phim ảnh đã khép lại với mình nên chuyên tâm kinh doanh cùng gia đình.
              Khi nhận được lời mời của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng đối với anh như một phép màu diệu kỳ.
              Trong thời gian quay phim, Huy Anh dồn tất cả tâm sức cho vai diễn. Anh không đi chơi, việc kinh doanh nhờ mẹ lo giúp, ngoài thời gian ở phim trường, diễn viên trẻ chỉ giam mình trong nhà học kịch bản, tập diễn.
              “Tôi đứng trước gương mỗi ngày để tập thoại, lái xe, tắm cũng lẩm bẩm đọc kịch bản. Mẹ tôi phải nói vui, có lẽ nào chưa nổi tiếng đã điên không”, anh kể.
              Sau 3 năm không đụng tới kịch bản, diễn xuất hóa ra chính là thời gian anh tích tụ năng lượng. Vì vậy khi bắt đầu công việc, Huy Anh làm với cảm xúc và năng lượng tràn đầy.
              Ngay ngày đầu lên phim trường Hotboy nổi loạn 2, thực hiện cảnh nóng với La Quốc Hùng, diễn viên 9X diễn như chưa từng được diễn.
              Anh kể: “Anh Đãng hô diễn, tôi lao vào diễn xuất, không để ý đến xung quanh, quên mất cả bản thân, đắm đuối vào nhân vật.
              Đến khi đạo diễn hô cắt, chuyển cảnh, tôi bất ngờ. Tôi không tưởng tượng được đóng cảnh nóng mà hoàn thành ngay lần đầu tiên”.
              Những ngày sau, trong từng phân đoạn dù có thoại hay không Huy Anh đều trân trọng và chăm chút cho vai diễn. Anh tâm niệm cơ hội đến không biết nắm giữ sẽ ân hận cả đời.
              Hơn thế, anh luôn mang suy nghĩ nếu không làm tốt, nhà sản xuất sẽ thay vai bất cứ lúc nào.
              Nghĩ lại những phân đoạn trong phim, Huy Anh cho hay: “Tôi nhớ nhất là cảnh Long ở thành phố về tìm Cuội đi qua cánh đồng.
              Tâm trạng, ánh mắt tôi lúc đó đã tìm được sự đồng cảm với đoàn phim. Trong đó, chị thư kí trường quay chia sẻ cảm giác muốn khóc khi nhìn tôi diễn”.
              Điều hạnh phúc của Huy Anh còn là nhận được những nhận xét tích cực từ đạo diễn Vũ Ngọc Đãng cùng lời hứa hẹn dành cho vai diễn cho một dự án tiếp sau.

               Nhã Phương không giỏi nhất nhưng thành công nhất lớp - Ảnh 1.
              Huy Anh và La Quốc Hùng trong Hotboy nổi loạn 2. Ảnh: ĐPCC.
              Nhã Phương thành công nhất lớp tôi
              Huy Anh chia sẻ anh học sân khấu điện ảnh, tốt nghiệp loại giỏi nhưng ít kinh nghiệm diễn xuất. Suốt 3 năm học, anh không tham gia đóng phim, chăm chỉ đến lớp đầy đủ.
              Trong khi đó, bạn thân của anh – diễn viên Nhã Phương lại đóng phim từ năm nhất.
              “Đôi lúc nhìn anh chị, bạn bè trong lớp mình thành công, tôi chạnh lòng. Thậm chí tôi tiếc thời gian trong trường mình đã quá chăm chỉ học.
              Năm đầu tôi được mời tham gia một phim truyền hình nhưng sợ bị phạt, đuổi học nên tôi từ chối. Không chỉ siêng đi học, tôi còn tích cực diễn cho các bạn, anh chị em khác lớp. Ai nhờ tôi cũng tham gia”, anh kể.
              Diễn viên Hotboy nổi loạn 2 cho rằng luôn có nghịch lý ở trường sân khấu - tốt nghiệp loại giỏi không thành công như tốt nghiệp trung bình.
              Anh kể, trong lớp Nhã Phương không phải là người xinh đẹp nhất, diễn xuất giỏi nhất nhưng thành công và nổi tiếng nhất.
              “Ngay từ năm nhất, Phương đã tỏ ra năng động, cá tính và quyết đoán. Nhận được lời mời đóng phim, Phương đều sẵn sàng nhận lời trong khi tôi sợ đi phim, nghỉ quá quy định sẽ bị học lại, thậm chí đình chỉ học”, anh nhấn mạnh.
              Tuy vậy, Huy Anh khẳng định bạn học cùng lớp lại sở hữu nét dễ thương, hiếm ai có được. Anh nhớ những lần làm bài thi cùng Nhã Phương đều cảm thấy dễ chịu vì cô nhanh, hiểu ý bạn diễn.
              “Rõ ràng Nhã Phương thành công vì biết nắm bắt cơ hội và phát huy sở trường của mình”, Huy Anh khẳng định.
              theo zing.vn


              'Cần đấu tranh cùng bầu Đức, ông Mùi nghỉ đi'


              HLV lão làng Lê Thụy Hải đã nêu quan điểm cá nhân về việc bầu Đức đòi đuổi ông Nguyễn Văn Mùi và mong muốn mọi người cùng đấu tranh đến cùng.


              Bầu Đức muốn đấu tranh đến cùng để ông Nguyễn Văn Mùi phải từ chức. HLV Lê Thụy Hải cũng ủng hộ ý kiến này.
              Bầu Đức muốn đấu tranh đến cùng để ông Nguyễn Văn Mùi phải từ chức. HLV Lê Thụy Hải cũng ủng hộ ý kiến này.

              Sau khi biết thông tin về việc Trưởng ban trọng tài VFF, Nguyễn Văn Mùi đề xuất Phó ban Dương Văn Hiền chấp bút phân công trọng tài, HLV Lê Thụy Hải nói với Zing.vn: “VFF cần phải giải quyết triệt để vấn đề nhưng không dám làm. Hóa ra đất nước Việt Nam không ai thay được ông Mùi. Nếu không có ông Mùi thì chẳng lẽ trọng tài mất hút”.


              Tưởng tượng 11 m và tiếng còi kỳ lạ của trọng tài V.League Những mùa giải gần đây, công tác trọng tài liên tục gây bức xúc với dư luận. Nhiều giải pháp đã được đưa ra nhưng tình hình vẫn không mấy khả quan.
              Theo cựu HLV từng 3 lần vô địch V.League với CLB Bình Dương, việc ông Mùi muốn nhường nhiệm vụ phân công nhân sự cho Phó ban Dương Văn Hiền song vẫn ngồi "ghế cứng" khiến phó ban không có mấy thực quyền.
              “Tại sao không thay người khác đi? Chẳng lẽ Việt Nam hết người rồi à. Giao cho ông phó ban nhưng không có quyền, ông trưởng ban ngồi đó phụ trách người ta thì ai dám làm. Các nhóm vẫn vậy thôi”, chiến lược gia quê Hà Tây (cũ) nói.
              Từng gắn bó với bóng đá từ rất lâu và hiểu nhiều vấn đề ở V.League, HLV Lê Thụy Hải nhận xét bầu Đức đòi đuổi ông Mùi là đúng và cần được ủng hộ.
              'Can dau tranh cung bau Duc, ong Mui nghi di' hinh anh 1
              HLV Lê Thụy Hải chỉ ra bản chất của vấn đề.

              Bầu Đức: 'Ông Mùi nghỉ là quá hợp lý'

              “Theo tôi, anh Đức nói hoàn toàn đúng. Anh ấy quá biết các ông trọng tài làm gì, quá hiểu những ông nào quan hệ ra sao. Vì thế, tôi nghĩ anh Đức nói rất đúng. Tôi chẳng bênh gì anh ấy, nhưng quan điểm của tôi là như vậy và mọi người cần ủng hộ bằng cách đấu tranh cùng nhau”.
              Ông Hải cho biết, khi công tác trọng tài nhiều sai trái như vậy, dư luận đồng loạt lên án như thời gian qua, trọng tài dính khuyết điểm bị treo còi thì ông Mùi cũng nên nghỉ.
              “Chúng ta bàn nhiều quá nhưng cũng chẳng giải quyết được gì cả. Liên đoàn (VFF) có lên tiếng gì đâu. Chưa thấy ai trong liên đoàn phát biểu xây dựng, cải tổ gì cả, mà liên đoàn chịu trách nhiệm cao nhất về trọng tài chứ VPF chỉ là nhà tổ chức. Nên chúng ta cần phải hiểu được vấn đề và chấp nhận. Phải đấu tranh và nhiều người đấu tranh thì tự khắc sẽ được. Theo tôi là như vậy”, HLV sinh năm 1946 khẳng định.


              Thủ môn Minh Nhựt phản đối trọng tài, không 'thèm' bắt 11 m Cho rằng trọng tài đã xử ép, thủ môn Minh Nhựt đã quay lưng lại với cầu thủ bên phía TP.HCM để phản đối.
              Cựu HLV Bình Dương cũng phân trần, không ai ghét ông Mùi dù nhiều người phản đối vị trưởng ban trọng tài, mà bản chất vấn đề ở đây là do ông Mùi sai thì phải nghỉ.
              Ở góc độ cá nhân, HLV Lê Thụy Hải phân tích cặn kẽ vấn đề đuổi hay không đuổi ông Mùi: “Ông Mùi làm lâu rồi và nghỉ xong được bầu lại. Ví dụ giai đoạn này anh rất giỏi nhưng không làm được phải nghỉ thôi. Dù HLV xuất sắc nhất thế giới đưa đội vô địch nhưng không còn được nữa cũng nghỉ. Bình thường thôi. Vì vậy, không cần suy xét gì nữa mà trọng tài làm sai thì bản thân người phân công trọng tài phải chịu trách nhiệm”.
              “Đừng nói yêu hay ghét ông Mùi, hoặc ông Mùi phải nghỉ thì bóng đá sẽ hay lên. Nói thế chưa chắc chắn nhưng trước mắt sai phải nghỉ, người khác lên thay từ từ. Chúng ta cùng giúp đỡ người mới để họ tự tin làm việc”, ông Hải chốt lại.
              Ông Nguyễn Văn Mùi được Ban chấp hành VFF khóa VII bổ nhiệm làm Trưởng ban trọng tài từ năm 2014. Ông có con trai là Nguyễn Trọng Thư (còi vàng 2013) và con rể Võ Quang Vinh (còi vàng 2012) đều theo nghề trọng tài.

              Thời còn cầm còi, ông Nguyễn Văn Mùi nổi tiếng là vua phạt đền và vua thẻ.

              Tháng 8/2016, ông Mùi từng bị tạm đình chỉ chức vụ từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sau hàng loạt sai phạm của trọng tài. Tuy nhiên trong cuộc bỏ phiếu của ban chấp hành VFF, ông vẫn được giữ lại. Từ đó đến nay, đội ngũ những người cầm còi vẫn không thể tạo niềm tin từ dư luận, đội bóng.


              Cựu còi vàng V.League tiết lộ góc khuất ít biết về trọng tài Trong chương trình Góc khuất, cựu còi vàng Mạnh Hùng nói trọng tài hiện nay yếu kém vì tư tưởng vật chất, không tập trung dẫn đến sai sót. Ông cũng hé lộ hậu trường trọng tài VN.


              Ông Mùi xin rút nhiệm vụ phân công trọng tài ở VFF

              Dũng Nguyên

              Hiện có rất nhiều sự việc kì lạ đang diễn ra, nhưng nhà vật lý học Harvard tin rằng đó KHÔNG phải lỗi trong một chương trình giả lập

              Dink , Theo Trí Thức Trẻ 10 giờ trước
              Bình luận 0

              Và bà cũng khẳng định rằng chẳng có lý do gì để tin vào việc thế giới này là một thế giới giả lập cả.

              Mười hai tháng dài vừa qua, với từng ấy sự kiện bất ngờ làm chấn động thế giới: từ việc Leicester City giành vô địch Ngoại Hạng Anh, Leonardo DiCaprio giành giải Oscar đầu tiên cho tới quyết định nước Anh rời EU, chắc hẳn bạn cho rằng ta đang sống trong một thế giới giả lập nào đó – một thế giới vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, với đầy “bug” và lỗi.
              Nhưng dù Elon Musk có nói gì, Brian Green có đưa ra lý lẽ nào, thì theo như một nhà vật lý lý thuyết tại Harvard, bà Lisa Randall thì những sự việc kì lạ mà ta thấy dạo gần đây vẫn là cách hoạt động thường ngày của Vũ trụ. Bà đưa ra một con số 0 tròn trĩnh cho tỉ lệ việc con người đang sống trong một Vũ trụ giả lập.
              Toàn bộ vấn đề “vũ trụ giả lập” này xoay quanh giả thuyết mà nhà triết gia người Thụy Sĩ tại Oxford, ông Nick Bostrom đưa ra hồi năm 2003. Bostrom cho rằng ít nhất một trong ba khả năng sau là đúng:
              Con người sẽ diệt vong trước khi tới được giai đoạn “hậu con người”.
              Có rất ít khả năng rằng một nền văn hóa “hậu con người” nào đang chạy rất nhiều chương trình giả lập về lịch sử tiến hóa của họ.
              Gần như chắc chắn ta đang sống trong một chương trình giả lập máy tính.
              Giai đoạn “hậu con người” mà Bostrom đề cập nói tới khả năng vào một thời điểm nào đó trong tương lai, công nghệ của con người sẽ trở nên tiên tiến tới mức một chiếc máy tính có thể tạo nên môi trường giả lập của toàn bộ lịch sử loài người mà chỉ sử dụng ít hơn 1/1.000.000 sức mạnh xử lý của nó, trong vòng chỉ 1 giây.
              
Triết gia Nick Bostrom.
              Triết gia Nick Bostrom.
              Bây giờ, hãy tưởng tượng rằng nền văn hóa “hậu con người” đó xây dựng nên một mạng lưới “giả lập tổ tiên” khổng lồ. Trong đó, họ có thể tải lên tiềm thức của tổ tiên mình, cho phép họ “sống” trong thế giới ấy, trong khuôn khổ của một chương trình máy tính khổng lồ. Tất nhiên, khi từ “tiềm thức” được áp dụng vào những sinh vật sống trong môi trường giả lập kia, họ chắc hẳn muốn có những quyền riêng của mình chứ không phải là một giống loài nô lệ máy móc. Và đó chính là điểm khiến chúng ta giật mình nhận ra: những sinh vật giả lập ấy giống với con người hiện đại.
              Về cơ bản, triết gia Nick Bostrom nói rằng hoặc con người sẽ chết trước khi bất kì điều nào trong số những sự việc trên diễn ra; hoặc không nền văn hóa tiên tiến nào muốn xây dựng nên một môi trường giả lập như vậy (khá là vô nhân tính, nếu nhìn theo một cách nào đó); hoặc chúng ta đã đang sống trong môi trường giả lập đó rồi.
              Nhưng Lisa Randall lại không đồng ý với những ý kiến trên. “Tại thời điểm này, ta không thể chứng minh rằng ta đang sống hoặc không sống trong một môi trường giả lập. Hơn nữa, chẳng có lý do nào để tin vào điều đó cả”, bà nói.
              Tuy nhiên, ta có thể chắc chắn rằng con người có thể làm nên những điều tuyệt vời mà cũng có thể tạo ra những mớ hỗn độn không thể tưởng tượng được”.
              
Bà Lisa Randall.
              Bà Lisa Randall.
              Bà dựa vào chính tỉ lệ mà Elon Musk đã đưa ra (99,99999999%) để lập luận ngược lại, biến nó thành một trong những lý do lớn nhất tại sao giả thuyết giả lập này không đúng.
              Một phần vấn đề đó là những tỉ lệ kia phải có một ý nghĩa được xác định, hoặc chỉ hữu ích khi mà có một ý nghĩa hợp lý hỗ trợ nó. Chỉ khi đó, giữa tất cả những viễn cảnh có thể xảy ra, ta mới có thể nói rằng điều nào có tỉ lệ cao hơn hay thấp hơn”, bà nói.
              Khi mà chúng ta chạm tới khả năng của sự vô tận ... những tỉ lệ kia trở nên vô nghĩa. Ý tôi là, tôi có thể nói rằng theo tỉ lệ, tôi là người Trung Hoa, bởi lẽ số lượng người Hoa nhiều hơn người Mỹ rất nhiều. Nhưng hiển nhiên là tôi không phải người Hoa. Vì thế, tỉ lệ là một điều rất khó xác định, bạn phải rất cẩn thận với ý đồ của mình khi nêu ra chúng”.
              Bà Randall cũng bổ sung rằng chúng ta cũng đã quá tự cao tự đại khi nghĩ rằng một nền văn hóa tiên tiến nào đó lại chọn chúng ta – con người để mà xây dựng một hệ thống giả lập. Điều này có lẽ chỉ đúng khi mà nền văn hóa tiên tiến kia thấy con người là một giống loài xứng đáng được đưa vào một hệ thống giả lập.
              Đa phần là con người tự quan tâm lấy mình. Tôi không hiểu tại sao một giống loài thượng đẳng hơn lại muốn giả lập chúng ta”, bà nói.
              Và bà Randall nghĩ rằng đó chính là luận điểm cuối cùng, vững chắc nhất mà bà có thể đưa ra để kết thúc vụ việc này. Hiển nhiên vẫn có những ý kiến trái chiều về việc này, trong đó có ý kiến của nhà vũ trụ học Max Tegmark từ Viện Công nghệ Massachusetts MIT, rằng “Nếu chúng ta là một nhân vật trong một trò chơi điện tử khổng lồ, dần dần ta sẽ phát hiện ra được rằng luật lệ của trò chơi hoàn toàn khắt khe, tuân theo toán học”.
              Đáng nghi ngờ thay, những điều trên nghe rất giống các định luật vật lý hiện tại. Đó là điều James Gates, một nhà vật lý lý thuyết tại Đại học Maryland chỉ ra:
              Trong nghiên cứu của tôi, tôi thấy điều này rất kì lạ. Tôi muốn nhắc tới những dòng mã sửa lỗi – những thứ khiến cho những trình duyệt máy tính có thể hoạt động được. Tại sao chúng lại xuất hiện trong những đẳng thức mà tôi đang nghiên cứu, những đẳng thức về các hạt quark và electron và thuyết siêu đối xứng? Điều này làm tôi nhận ra rằng tôi không thể tiếp tục khẳng định những người như anh Max Tegmark là phi thực tế”.
              Hiển nhiên là việc “đổ thừa” mọi thứ cho lỗi hệ thống của chương trình giả lập này rất ... tiện, nhưng bà Randall nói rằng loài người nên tìm ra một lời giải thích nào đó thực tế hơn cho những bí ẩn của thế giới này, hơn là tin vào một môi trường giả lập khổng lồ.

              Không có nhận xét nào:

              Đăng nhận xét