Thứ Bảy, 18 tháng 3, 2017

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 616

(ĐC sưu tầm trên NET)

                                                Tin tức Đông Tây 24 giờ ngày 17/3/2017

                                                   Tin tức  biển đông ngày 18/3/2017

                                                   Thời sự Let's cà phê sáng 17/3-2017

                                            Tin mới Biển Đông sáng nay ngày 18/3/2017

Biến ô tô khách thành quán bán bún chả có trái luật?

Thứ Bảy, ngày 18/03/2017 00:30 AM (GMT+7)
Sự kiện: Tin ngắn
Việc cải tạo chiếc xe chở khách thành nơi để khách ngồi ăn bún chả có đúng quy định?
Biến ô tô khách thành quán bán bún chả có trái luật? - 1
Theo quy định, xe ô tô chở người sẽ không được hoán cải thành loại xe khác và ngược lại. (Ảnh: Hồng Phú)
Ô tô khách không được hoán cải thành xe khác
Sáng 16.3, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện hình ảnh về quán bún chả trên xe khách ở đường Phạm Sư Mạnh (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), vài giờ sau đó những hình ảnh về quán bún “độc” này gây xôn xao cộng đồng mạng.
Quán bún chả này là một chiếc ô tô khách 24 chỗ được tháo bỏ ghế ngồi, thay vào đó là bàn ghế nhựa. Tuy nhiên, lực lượng chức năng sau đó đã tới kiểm tra xử lý chủ quán về hành vi lấn chiếm lòng đường làm nơi kinh doanh, đồng thời yêu cầu chủ quán di dời.
Dù quán bún chả bị xử lý nhưng nhiều ý kiến đánh giá, việc sử dụng xe khách làm cửa hàng kinh doanh ăn uống là sáng kiến độc đáo. Tuy nhiên, có ý kiến thắc mắc, xe khách có được phép cải tạo thành nơi kinh doanh ăn uống và việc mở hàng ăn trên xe khách có đúng quy định?
Trao đổi với PV, Luật sư Trần Tuấn Anh (Giám đốc Công ty Luật Minh Bạch cho biết, theo đúng trình tự cải tạo xe cơ giới, chủ xe cần phải làm thủ tục nộp hồ sơ có bản thiết kế kỹ thuật của xe tới Cục Đăng kiểm Việt Nam hoặc Sở Giao thông Vận tải và Sở Giao thông Vận tải sẽ thẩm định thiết kế cải tạo đối với việc cải tạo lại khoang chở hành khách đối với xe cơ giới.
Và để được coi là hợp pháp trong việc hoán cải xe ô tô thì chủ phương tiện phải đảm bảo có được giấy xác nhận của Sở Giao thông Vận tải được gọi là Giấy chứng nhận cải tạo.
Trao đổi với PV, ông Đặng Trần Khanh – Giám đốc Trung Tâm đăng kiểm xe cơ giới 2903V cho biết thêm, Thông tư của Bộ Giao thông vận tải quy định về cải tạo phương tiện cơ giới đường bộ (Thông tư số 85/2014), quy định rõ, "Không cải tạo xe cơ giới loại khác thành xe chở người và ngược lại, trừ trường hợp cải tạo xe ô tô chở người từ 16 chỗ (kể cả chỗ người lái) trở xuống thành xe ô tô tải VAN.". Do đó, ô tô chở khách sẽ không được cải tạo thành ô tô kinh doanh bán đồ ăn.
Biến ô tô khách thành quán bán bún chả có trái luật? - 2
Việc sử dụng xe khách hoán cải làm nơi kinh doanh bán hàng ăn là sai quy định. (Ảnh: Hồng Phú)
Ô tô khách bán bún chả không được lưu thông
Luật sư Trần Tuấn Anh cho biết, căn cứ theo quy định, xe chở khách không được hoán cải thành cửa hàng ăn uống. Vì vậy, những chiếc xe hoán cải sai quy định sẽ không được cấp đăng kiểm, điều này đồng nghĩa với việc, chiếc xe hoán cải thành cửa hàng ăn uống sẽ không được phép lưu thông.
Luật sư Tuấn Anh cho biết, chủ xe khách còn hạn đăng kiểm, xe cũ, xe “hết đát” có quyền hoán cải thành nơi để bàn ghế cho khách ngồi uống cà phê, ăn uống nhưng phải đặt trong khuôn viên của quán, không lấn chiếm lòng đường vỉa hè làm nơi kinh doanh, hoặc di chuyển ra đường.
“Việc chiếm dụng vỉa hè, hay lòng đường, điểm đỗ xe để kinh doanh như trường hợp “chiếc xe khách bún chả” là sai quy định và có thể bị cơ quan chức năng xử phạt.
Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định, cá nhân dựng rạp, lều quán, công trình tạm thời khác trái phép trong phạm vi đất dành cho đường bộ hoặc sử dụng trái phép lòng đường đô thị, hè phố để kinh doanh dịch vụ ăn uống, sửa chữa phương tiện, máy móc, thiết bị sẽ bị phạt từ 2-3 triệu đồng, tổ chức vi phạm bị áp dụng mức phạt từ 4-6 triệu”, luật sư Tuấn Anh nói.
Về câu hỏi, việc mở hàng ăn trên xe khách có đúng quy định hay không? luật sư Trần Tuấn Anh cho rằng, việc mở cửa hàng ăn như bán bún chả trên xe khách là sai quy định. Bởi, theo quy định việc sử dụng xe ô tô không được phép hoán cải thành cửa hàng kinh doanh đồng nghĩa với việc, cơ sở kinh doanh không đủ điều kiện về cơ sở vật chất để cơ quan Nhà nước cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.
“Theo quy định của Bộ Y tế, để được cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm thì cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống phải có bản Bản mô tả về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ bảo đảm điều kiện an toàn thực phẩm bao gồm: Bản vẽ sơ đồ mặt bằng của cơ sở, Sơ đồ quy trình chế biến, bảo quản, vận chuyển, bày bán thức ăn, đồ uống và Bản kê về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ của cơ sở.
Như vậy, một cửa hàng sử dụng chiếc ô tô hoán cải sai quy định làm nơi kinh doanh sẽ không được cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm”, luật sư Tuấn Anh cho biết.
Theo Xuân Lực (Dân Việt)

Gặp người quay clip để cứu nhóm trẻ bị bạo hành ở Gò Vấp

Thứ Sáu, ngày 17/03/2017 08:40 AM (GMT+7)
Sự kiện: Tin nóng, Thời sự
Hai cô gái và những người bạn sinh sống gần điểm giữ trẻ của bà Thu đã tìm mọi cách để phơi bày sự thật, giải cứu những đứa trẻ khỏi nạn bạo hành.
Xem video bảo mẫu bạo hành trẻ em
Ngày 16-3, Công an phường 17 (quận Gò Vấp, TP HCM) mời bà Nguyễn Thị Mộng Thu (49 tuổi), chủ cơ sở giữ trẻ tự phát lên làm việc. Trước đó, 1 clip quay cảnh 2 bảo mẫu của cơ sở này có hành vi bạo hành trẻ em lan truyền trên mạng xã hội.
Theo đó, đoạn clip khoảng 20 giây ghi lại cảnh 2 bảo mẫu có hành động đánh vào đầu, mặt những đứa trẻ (khoảng 1-2 tuổi) lúc đang cho ăn. Thậm chí, dùng muỗng thức ăn tống thẳng vào miệng khiến trẻ khóc thét. Sự việc khiến nhiều người hết sức bức xúc.
Gặp người quay clip để cứu nhóm trẻ bị bạo hành ở Gò Vấp - 1
Hình ảnh bảo mẫu đánh trẻ khi cho ăn. Ảnh: Cắt từ clip
Tuy nhiên, ít ai biết được rằng, nhiều người trong khu vực đã phát hiện ra sự việc từ nhiều năm về trước. Trong số đó, chị L.K.P và chị B.T.N cùng nhóm bạn của mình đã tìm nhiều cách như quay clip, "kêu cứu" trên mạng xã hội, thậm chí liên hệ với những tổ chức bảo vệ trẻ em. Nhưng cho đến ngày hôm nay, sự việc mới được phanh phui, các em nhỏ mới được giải thoát khỏi cơ sở giữ trẻ khủng khiếp này.
Tội nghiệp những đứa trẻ!
Ban đầu tiếp xúc với chúng tôi, chị P. và chị N. tỏ ra rụt rè, e ngại không dám chia sẻ câu chuyện. Nhưng khi được động viên, cả hai trút ra bầu tâm sự chất chứa nhiều năm qua. Chị P. cho biết chị cùng bạn sinh sống tại khu vực điểm giữ trẻ của bà Thu khoảng 2 năm nay. Đây cũng là khoảng thời gian chị chứng kiến cảnh những đứa trẻ ở đây bị bạo hành mỗi ngày.
Theo chị P., trước đây, nhà trẻ này nuôi giữ tới khoảng 20 đưa trẻ trong căn nhà vỏn vẹn khoảng 20m2. Suốt ngày, mấy đứa nhỏ chẳng được chơi, chẳng được hát gì hết... Buổi trưa tụi trẻ phải nằm ngủ xếp lớp như cá mòi, lăn lóc giữa nền nhà mà không có chăn gối gì cả! Thật sự rất đáng thương!
Gặp người quay clip để cứu nhóm trẻ bị bạo hành ở Gò Vấp - 2
Chị P. xúc động khi trao đổi với phóng viên về hành trình tố cáo điểm giữ trẻ của bà Thu bạo hành trẻ em.
Ngồi bên cạnh bạn, chị N. xen vào với giọng uất ức: "Thường ngày, tiếng trẻ em sặc cháo ặc ặc vang lên như cơm bữa, có đứa khóc và sặc cả 10 phút... Có lúc chị chứng kiến thấy đứa trẻ nuốt không kịp, nôn thức ăn ra. Nếu mấy đứa trẻ không chịu ăn chúng lại bị quát mắng, dọa nạt!".
Thỉnh thoảng chị N. và những người bạn lại mang ít bánh cho mấy đứa nhỏ ngồi chơ vơ nơi góc cửa, thành thử tụi trẻ rất mến. "Nhiều khi tụi mình đi qua tụi nó gọi cô ơi cô! Có lúc thấy dáng mình nó tưởng nhầm là mẹ đến đón sớm liền reo lên mừng rỡ: "Mẹ ơi mẹ! Mẹ ơi mẹ!". Đau lòng nhất là lúc thấy có lúc bà bảo mẫu dùng tay, có lúc dùng cái cây đuổi ruồi quất liên tục vào đầu các em, có lần mình chạy lại định can ngan thì nó kéo cửa lại, mình cũng không quay phim được" - chị N. nghẹn ngào kể lại.
Kêu cứu trong bất lực
Từ những gì phải chứng kiến, kể từ 2 năm trở lại đây chị P., chị N., cùng những người bạn tự nhủ phải tìm cách tố cáo hành vi bạo hành của các bảo mẫu, giải cứu những đứa trẻ tội nghiệp.
Cách đầu tiên các cô gái nghĩ đến là quay phim làm bằng chứng tố cáo. Nhưng theo chị P., bảo mẫu của điểm giữ trẻ này rất ranh ma, mỗi lần mắng chửi, đánh các bé đều kéo cửa lại để tránh người ngoài quan sát, ghi hình. "Có lần trời mưa, phát hiện mấy em nhỏ bị đánh, nhiều lần mình cố gắng chạy lại gần, rướn người quay phim nhưng đều không được, có lần còn bị té đau điếng" - chị P. nhớ lại.
Cũng theo hai chị, các phụ huynh gửi con tại điểm giữ trẻ của bà Thu đa số là công nhân, người lao động nghèo trong khu vực. Cuộc mưu sinh, cơm áo gạo tiền khiến họ không có thời gian quan tâm tới con cái của mình nhiều. "Có lần tới 9 giờ tối, có đứa nhỏ vẫn chưa được bố mẹ đón về. Tới khuya, mẹ của đứa trẻ mới đến đón vì tưởng người bố đã đón" - chị P. buồn bã kể.
Có lần các cô gái tìm cách nói cho một số phụ huynh biết sự việc đang diễn ra với con họ, nhưng họ đều không tin. Đa số các phụ huynh đều nghĩ rằng thương phải cho roi cho vọt, thậm chí có người còn nói rằng "con mình mình còn đánh được chứ nói gì người ta".
Cũng theo chị P., bình thường khi trông trẻ ở nhà, tụi nhỏ thường hay quấy khóc liên tục, tiếng la mắng, quát thậm chí là đánh đòn tụi nhỏ của các bảo mẫu là cảnh tượng thường xuyên diễn ra. Tuy nhiên khi các phụ huynh tới đón thì các bảo mẫu lại tỏ ra rất yêu thương con nít khiến nhiều phụ huynh tin tưởng.
Hết cách, hai chị và nhóm bạn đành cố gắng quay 1 số đoạn clip cảnh những đứa trẻ bị bạo hành đưa lên mạng xã hội, nhờ bạn bè giúp đỡ. Họ cũng cố gắng liên hệ với 1 số trung tâm bảo vệ trẻ em những không có kết quả.
May mắn, một khoảng thời gian gần đây, nhờ 1 người bạn, chị N. liên hệ được với 1 hội bảo vệ trẻ em ngoài Hà Nội. Sau nhiều lần kêu cứu, gửi tài liệu thông tin, vụ việc đã được chuyển đến cơ quan chức năng.
Gặp người quay clip để cứu nhóm trẻ bị bạo hành ở Gò Vấp - 3
Một trong số nhiều clip được chị N. đăng lên facebook kêu gọi bạn bè giúp đỡ vào cuối tháng 10-2016.
Gặp người quay clip để cứu nhóm trẻ bị bạo hành ở Gò Vấp - 4
Hai chị P. và N. cũng từng cố gắng liên hệ nhiều hội bảo vệ trẻ em nhờ giúp đỡ.
"Mừng đến quên ăn"
Cho đến sáng ngày 16-3, cả hai chị đang đi làm thì nhận được thông tin chính quyền địa phương xuống xem xét cơ sở giữ trẻ, mời bà Thu về làm việc sau khi 1 clip bạo hành trẻ em mầm non được phát tán trên mạng.
Những hình ảnh trên clip cho thấy, hai bảo mẫu là bà Thu và bà Lan liên tục tống thức ăn vào miệng các bé. Trong đó, bé trai khoảng một tuổi bị đè ngửa, kẹp đầu vào nách người phụ nữ, liên tục vùng vẫy, khóc thét. Khi thức ăn trào ra ngoài, bà này gõ vào mũi đứa trẻ, bắt ăn lại. Đứa trẻ run rẩy, liên tục ọc và bị bảo mẫu giáng tay vào đầu. Các bé còn lại cũng trải qua bữa ăn cực hình như vậy. Trong giờ tắm, một bé trai còn bị người đàn bà thẳng tay quăng xuống sàn, khóc ngất.
Trao đổi với PV, chị N. không giấu được xúc động: "Chị đang đi làm thì được bạn thông phường đã tới mời mấy bà bảo mẫu về phường làm việc. Lúc đó chị vui mừng khôn xiết, vội chạy về nhà luôn. Chị vui tới mức mà trưa nay bạn chị mua cho chị món chị thích nhất mà chị không cần ăn, cũng thấy no vì quá vui. Cuối cùng thì tụi nhỏ cũng được giải thoát khỏi chỗ địa ngục này".
Chia sẻ về động cơ thúc đẩy hai chị và những người bạn tìm cách giải cứu đứa trẻ, chị P. cười:
"Tụi chị cũng có người có con nhỏ nên chị thương lắm! Các điểm giữ được thì giữ còn giữ không được thì thôi. Con người ta thì đánh như vậy, thử con mình bị đánh như vậy có chịu được không? Cuối cùng thì công sức mình bỏ ra cũng thu lại được kết quả, hi vọng mấy đứa trẻ sẽ được chuyển qua chỗ giữ trẻ tốt hơn!".
Hai bảo mẫu bạo hành trẻ em được tại ngoại
Tối 16-3, đại diện phường 17 (quận Gò Vấp) cho biết 2 bảo mẫu trong clip đánh đập trẻ đã được lực lượng chức năng tạm thời cho về nhà và tiếp tục theo dõi tại nhà riêng. Đồng thời, Công an phường 17 đã chuyển hồ sơ của vụ án lên cơ quan Công an quận Gò Vấp để tiếp tục điều tra, làm rõ.
Trong khi đó, Chủ tịch UBND phường 17 -bà Huỳnh Thanh Nhàn đã tiếp tục chỉ đạo rà soát, chấn chỉnh 12 nhóm trẻ tự phát trên địa bàn để quản lý các nhà trẻ tốt hơn.
Gặp người quay clip để cứu nhóm trẻ bị bạo hành ở Gò Vấp - 5
>>XEM THÊM
Phẫn nộ hình ảnh cô giáo chửi mắng, cầm dép đánh vào đầu trẻ mầm non​
Theo Quốc Chiến (Người lao động)

Học sinh lớp 4 bị cô giáo đánh nhập viện vì đạt điểm kém


23 trong tổng số 27 học sinh có bài kiểm tra đạt điểm kém bị giáo viên dùng thước nhựa đánh. Một em bị đánh vào đầu, sau đó nôn mửa, phải nhập viện.
Chiều 17/3, đại diện Phòng GD&ĐT huyện Quỳ Châu (Nghệ An) cho biết đơn vị này đang chờ báo cáo giải trình của cô Quang Thị Hương, dạy lớp 4, trường Tiểu học xã Diễn Lãm (huyện Quỳ Châu) và ban giám hiệu về việc nữ giáo viên đánh nhiều học sinh.
Trước đó, nhà trường kiểm tra chất lượng, nhiều học sinh lớp do cô Hương làm chủ nhiệm bị điểm trung bình. Giáo viên này đã xin kiểm tra lại. Kết quả, 23 trong tổng số 27 học sinh vẫn bị điểm kém.
Hoc sinh lop 4 bi co giao danh nhap vien vi dat diem kem hinh anh 1
Trường Tiểu học Diên Lãm. Ảnh: Nam An.
Ngày 15/3, cô Hương gọi từng học sinh lên bảng trả kết quả và dùng thước nhựa đánh 23 em bị điểm kém. Trong đó, em Đoàn T.A (10 tuổi) bị đánh vào đầu. Nam sinh có biểu hiện đau đầu, nôn ói, được gia đình đưa đến Bệnh viện đa khoa Tây Bắc Nghệ An ở thị xã Thái Hòa điều trị.
Bà Nguyễn Thị Châu, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Quỳ Châu, cho biết sau khi nhận được thông tin, phòng đã yêu cầu cô giáo và ban giám hiệu đến các gia đình xin lỗi và làm bản tường trình.
Riêng trường hợp em T.A, phòng yêu cầu cô Hương đi cùng gia đình đến bệnh viện chăm sóc.
Hoc sinh lop 4 bi co giao danh nhap vien vi dat diem kem hinh anh 2
Trường Tiểu học xã Diên Lãm, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Google Map.
"Phòng đã lập đoàn kiểm tra làm việc với trường. Sự việc cô Hương đánh học sinh là có thật, còn đánh như thế nào, hậu quả ra sao thì đang chờ báo cáo của trường và đoàn kiểm tra. Quan điểm của phòng là sai đến đâu xử lý đến đó", Trưởng phòng GD&ĐT huyện Quỳ Châu cho hay.
Theo thầy Phạm Trường Sơn, Hiệu trưởng trường Tiểu học xã Diên Lãm, cô Quang Thị Hương đã bị đình chỉ công tác.
Phụ huynh của học sinh T.A cũng đề nghị nhà trường phải đổi giáo viên chủ nhiệm khác khi nam sinh khỏe lại, nếu không gia đình sẽ cho cháu nghỉ học.

Thầy giáo và nữ sinh đánh nhau trong lớp: Lỗi tại ai?

Clip thầy giáo và nữ sinh trường THPT Tầm Vu ở Hậu Giang đánh nhau lan truyền trên mạng mấy ngày qua khiến nhiều người bất ngờ và suy nghĩ.
Phạm Hòa

Nữ chủ tịch phường ở Sài Gòn 'mạnh tay' với tái chiếm vỉa hè

Chủ tịch phường Bình Trị Đông B (Bình Tân) - người tuyên bố "từ chức nếu không dẹp được loạn vỉa hè" - cho cắt khung sắt lấn chiếm, xử phạt nhiều quán trước đó đã nhắc nhở.

nu-chu-tich-phuong-o-sai-gon-manh-tay-voi-tai-chiem-via-he
Bà Tín yêu cầu tháo dỡ công trình vi phạm. Ảnh: Phú Mỹ.
Chiều 17/3, bà Trương Thị Minh Tín - Chủ tịch phường Bình Trị Đông B tiếp tục cùng đoàn liên ngành lập lại trật tự trên tuyến đường Vành Đai Trong (quận Bình Tân, TP HCM). Đây là khu vực từng được vận động tháo dỡ biển hiệu, các vật cản vỉa hè...
Tuy nhiên, con đường có vỉa hè rộng 6 m, được kẻ vạch sơn 2 m cho người dân để xe, vẫn bị lấn chiếm. Trước một căn nhà dựng khung sắt có mái che kiên cố nhưng vắng chủ, bà Tín yêu cầu lực lượng cắt phần mái, tháo dỡ ngay lập tức.
Chủ quán cà phê và một quán nhậu bày bàn ghế ra vỉa hè thấy đoàn công tác vội phân bua "do sơ ý", xin bỏ qua nhưng không được chấp thuận. Bà Tín yêu cầu lập biên bản vi phạm 2 cơ sở này, tịch thu một số vật dụng.
Đôi vợ chồng bán rong trên vỉa hè vội vã dọn hàng khi lực lượng phường đến. Thấy anh chồng gãy chân ngồi trên ghế, người vợ luýnh quýnh dọn dẹp, bà Tín ôn tồn: "Biết là chị khó khăn nhưng buôn bán vầy là sai. Tôi sẽ bố trí cho chị một sạp hàng trong chợ Da Sà của phường. Chúng tôi không thu phí nên chị cố gắng từ ngày mai chấp hành".
>> Video: Bà Tín trong một lần 'xuống đường' dẹp loạn vỉa hè
Bà Tín cho biết, đến hết tháng 3 phường Bình Trị Đông B sẽ lập lại trật tự trên 7 tuyến đường trọng điểm. Bà cùng đoàn liên ngành làm liên tục, hằng ngày từ 16 đến 22h.
Chủ tịch phường Bình Trị Đông B từng tuyên bố với lãnh đạo TP HCM "nếu không quản lý được vỉa hè sẽ nghỉ để người khác thay".
Phú Mỹ

Những hình ảnh đầu tiên của The New Playground - khu mua sắm nằm dưới lòng đất đầu tiên của giới trẻ Sài Gòn

Nhật Chung; Ảnh: Benz, Theo Trí Thức Trẻ 23:59 17/03/2017

The New Playground có thể xem là sự thay thế cho những khu tổ hợp ăn chơi - mua sắm của giới trẻ Sài Gòn trong thời gian tới.

Cách đây không lâu, thông tin về việc những chung cư mua sắm quen thuộc như 42 Nguyễn Huệ, 42 Tôn Thất Thiệp sẽ sớm phải di dời trong 6 tháng tới đã khiến giới trẻ Sài Gòn phải chẹp miệng tiếc nuối. Nơi đây từng một thời được xem là những trung tâm mua sắm thu nhỏ phục vụ từ A-Z nhu cầu mua sắm của vô số bạn trẻ yêu thích thời trang.
Tuy nhiên không lâu sau đó, những thông tin nhỏ giọt được hé lộ về một khu mua sắm mới toanh nằm dưới lòng đất tiếp tục làm các bạn trẻ đứng ngồi không yên. Cũng đúng thôi, quanh đi quẩn lại vài chỗ quen thuộc mãi thì cũng phải chán chứ, đến lúc để đổi gió rồi! Và sau bao ngày trông ngóng thì vào tối qua, 17/3, concept mall nằm dưới lòng đất đầu tiên tại Sài Gòn mang tên The New Playground cũng đã chính thức được ra mắt.
Những hình ảnh đầu tiên của The New Playground - khu mua sắm nằm dưới lòng đất đầu tiên của giới trẻ Sài Gòn - Ảnh 1.
Những hình ảnh đầu tiên của The New Playground - khu mua sắm nằm dưới lòng đất đầu tiên của giới trẻ Sài Gòn - Ảnh 2.
The New Playground toạ lạc tại số 26 Lý Tự Trọng, quận 1, đối diện với Vincom B và được xem là một trong những vị trí đắc địa nhất hiện giờ. Không chỉ gây tò mò về hình thức concept mall hoàn toàn mới mà The New Playground còn thu hút sự chú ý vì nằm dưới... lòng đất của toà nhà Lý Tự Trọng.
Những hình ảnh đầu tiên của The New Playground - khu mua sắm nằm dưới lòng đất đầu tiên của giới trẻ Sài Gòn - Ảnh 3.
Những hình ảnh đầu tiên của The New Playground - khu mua sắm nằm dưới lòng đất đầu tiên của giới trẻ Sài Gòn - Ảnh 4.
Những hình ảnh đầu tiên của The New Playground - khu mua sắm nằm dưới lòng đất đầu tiên của giới trẻ Sài Gòn - Ảnh 5.
Những hình ảnh đầu tiên của The New Playground - khu mua sắm nằm dưới lòng đất đầu tiên của giới trẻ Sài Gòn - Ảnh 6.
Với diện tích tròn 1000m2, The New Playground được chia thành nhiều khu vực riêng và tập hợp xấp xỉ gần 40 gian hàng khác nhau. Tất cả những cửa hàng xuất hiện tại đây đều là những local brand có sức ảnh hưởng và định hình phần nào phong cách thời trang của giới trẻ Sài Gòn như Six66, Usthebasic, Lookbook, Outfix, All 'Bout Him, Ssstutter...
Những hình ảnh đầu tiên của The New Playground - khu mua sắm nằm dưới lòng đất đầu tiên của giới trẻ Sài Gòn - Ảnh 7.
Những hình ảnh đầu tiên của The New Playground - khu mua sắm nằm dưới lòng đất đầu tiên của giới trẻ Sài Gòn - Ảnh 8.
Những hình ảnh đầu tiên của The New Playground - khu mua sắm nằm dưới lòng đất đầu tiên của giới trẻ Sài Gòn - Ảnh 9.
Không gian của The New Playground được làm dựa trên ý tưởng về một khu underground thứ thiệt với tường xi măng, nội thất trắng và rất nhiều đèn neon nổi bật xung quanh. Bước vào nơi này, bạn sẽ phải choáng ngợp trước sự lung linh của vô số những thể loại quần áo, phụ kiện được chọn lọc kĩ càng.
Những hình ảnh đầu tiên của The New Playground - khu mua sắm nằm dưới lòng đất đầu tiên của giới trẻ Sài Gòn - Ảnh 10.
Những hình ảnh đầu tiên của The New Playground - khu mua sắm nằm dưới lòng đất đầu tiên của giới trẻ Sài Gòn - Ảnh 11.
Những hình ảnh đầu tiên của The New Playground - khu mua sắm nằm dưới lòng đất đầu tiên của giới trẻ Sài Gòn - Ảnh 12.
Những hình ảnh đầu tiên của The New Playground - khu mua sắm nằm dưới lòng đất đầu tiên của giới trẻ Sài Gòn - Ảnh 13.
Đội ngũ sáng lập và xây dựng nên The New Playground cũng chính là những người đã làm nên thành công cho The New District - hội chợ được giới trẻ Việt Nam yêu thích nhất trong 2 năm vừa qua. Anh Ryan Sơn Hoàng và chị Lan Anh - đồng sáng lập The New Playground chia sẻ: "Ý tưởng cho The New Playground đã được bọn mình ấp ủ từ rất lâu nhưng mãi bây giờ mới thực hiện được. The New Playground sẽ không chỉ là một nơi để mọi người mua sắm mà còn là không gian để mỗi cá thể đến đây đều có thể thoải mái bộc lộ sự sáng tạo, sự khác biệt, đam mê và cảm nhận được nhiệt huyết của tuổi trẻ."
Khu mua sắm này sẽ được chính thức đưa vào hoạt động và phục vụ tất cả mọi người từ hôm nay, 18/3/2017. Được biết không chỉ có 1 mà trong thời gian sắp tới, The New Playground sẽ được phát triển thành một chuỗi những khu mua sắm tại nhiều địa điểm khác nhau.
Vào tối qua, buổi tiệc thân mật của The New Playground đã được diễn ra với sự góp mặt của đông đảo khách mời lẫn dàn hotgirl được giới trẻ yêu thích như Châu Bùi, Tú Hảo, Teela Ý Nhi, beauty blogger Chloe Nguyễn, beauty blogger An Phương, Sun HT, người mẫu Hằng Nguyễn...
Những hình ảnh đầu tiên của The New Playground - khu mua sắm nằm dưới lòng đất đầu tiên của giới trẻ Sài Gòn - Ảnh 14.
Beauty blogger Chloe Nguyễn - An Phương.
Những hình ảnh đầu tiên của The New Playground - khu mua sắm nằm dưới lòng đất đầu tiên của giới trẻ Sài Gòn - Ảnh 15.
Model Hằng Nguyễn
Những hình ảnh đầu tiên của The New Playground - khu mua sắm nằm dưới lòng đất đầu tiên của giới trẻ Sài Gòn - Ảnh 16.
Châu Bùi
Những hình ảnh đầu tiên của The New Playground - khu mua sắm nằm dưới lòng đất đầu tiên của giới trẻ Sài Gòn - Ảnh 17.
Teela Ý Nhi
Những hình ảnh đầu tiên của The New Playground - khu mua sắm nằm dưới lòng đất đầu tiên của giới trẻ Sài Gòn - Ảnh 18.
Sun Ht
Những hình ảnh đầu tiên của The New Playground - khu mua sắm nằm dưới lòng đất đầu tiên của giới trẻ Sài Gòn - Ảnh 19.
Tú Hảo

TP.HCM phát động đi bộ để giảm ùn tắc giao thông

17/03/2017 19:34 GMT+7
    TTO - UBND TP.HCM vừa ban hành kế hoạch phát động phong trào đi bộ trên địa bàn TP giai đoạn 2017 - 2020 nhằm kéo giảm ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông.
    Theo dự thảo kế hoạch, bước đầu phong trào sẽ tập trung vận động các đối tượng là đảng viên, cán bộ, công chức, học sinh sinh viên… mỗi ngày đi bộ từ 300m đến 1km trong quá trình sinh hoạt, làm việc nhằm góp phần kéo giảm một lượng lớn xe máy, ôtô tham gia giao thông.
    Từ nay đến năm 2020, chương trình chia làm 3 giai đoạn. Trong đó, tháng 4-2017, TP sẽ tổ chức giai đoạn 1 vận động người dân đi bộ ở các quận trung tâm như Q.1, Q.3.
    Các giai đoạn sau đó, phạm vi thực hiện sẽ mở rộng ra các quận xung quanh và tiến hành trên diện rộng.
    Ông Nguyễn Ngọc Tường, phó trưởng ban chuyên trách Ban An toàn giao thông TP, cho biết việc phát động phong trào đi bộ sẽ hình thành cho người dân thói quen đi bộ, sử dụng phương tiện cộng cộng để đi làm giúp giảm kẹt xe, ùn tắc.
    Tuy nhiên, để phong trào này có hiệu quả, người dân phải có ý thức tự giác đi bộ thường xuyên, đặc biệt là các đối tượng cán bộ, công chức, đảng viên… phải gương mẫu thực hiện.
    THU DUNG

    Học sinh lớp 4 bị cô giáo đánh nhập viện vì đạt điểm kém


    23 trong tổng số 27 học sinh có bài kiểm tra đạt điểm kém bị giáo viên dùng thước nhựa đánh. Một em bị đánh vào đầu, sau đó nôn mửa, phải nhập viện.
    Chiều 17/3, đại diện Phòng GD&ĐT huyện Quỳ Châu (Nghệ An) cho biết đơn vị này đang chờ báo cáo giải trình của cô Quang Thị Hương, dạy lớp 4, trường Tiểu học xã Diễn Lãm (huyện Quỳ Châu) và ban giám hiệu về việc nữ giáo viên đánh nhiều học sinh.
    Trước đó, nhà trường kiểm tra chất lượng, nhiều học sinh lớp do cô Hương làm chủ nhiệm bị điểm trung bình. Giáo viên này đã xin kiểm tra lại. Kết quả, 23 trong tổng số 27 học sinh vẫn bị điểm kém.
    Hoc sinh lop 4 bi co giao danh nhap vien vi dat diem kem hinh anh 1
    Trường Tiểu học Diên Lãm. Ảnh: Nam An.
    Ngày 15/3, cô Hương gọi từng học sinh lên bảng trả kết quả và dùng thước nhựa đánh 23 em bị điểm kém. Trong đó, em Đoàn T.A (10 tuổi) bị đánh vào đầu. Nam sinh có biểu hiện đau đầu, nôn ói, được gia đình đưa đến Bệnh viện đa khoa Tây Bắc Nghệ An ở thị xã Thái Hòa điều trị.
    Bà Nguyễn Thị Châu, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Quỳ Châu, cho biết sau khi nhận được thông tin, phòng đã yêu cầu cô giáo và ban giám hiệu đến các gia đình xin lỗi và làm bản tường trình.
    Riêng trường hợp em T.A, phòng yêu cầu cô Hương đi cùng gia đình đến bệnh viện chăm sóc.
    Hoc sinh lop 4 bi co giao danh nhap vien vi dat diem kem hinh anh 2
    Trường Tiểu học xã Diên Lãm, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Google Map.
    "Phòng đã lập đoàn kiểm tra làm việc với trường. Sự việc cô Hương đánh học sinh là có thật, còn đánh như thế nào, hậu quả ra sao thì đang chờ báo cáo của trường và đoàn kiểm tra. Quan điểm của phòng là sai đến đâu xử lý đến đó", Trưởng phòng GD&ĐT huyện Quỳ Châu cho hay.
    Theo thầy Phạm Trường Sơn, Hiệu trưởng trường Tiểu học xã Diên Lãm, cô Quang Thị Hương đã bị đình chỉ công tác.
    Phụ huynh của học sinh T.A cũng đề nghị nhà trường phải đổi giáo viên chủ nhiệm khác khi nam sinh khỏe lại, nếu không gia đình sẽ cho cháu nghỉ học.

    Thầy giáo và nữ sinh đánh nhau trong lớp: Lỗi tại ai?

    Clip thầy giáo và nữ sinh trường THPT Tầm Vu ở Hậu Giang đánh nhau lan truyền trên mạng mấy ngày qua khiến nhiều người bất ngờ và suy nghĩ.
    Phạm Hòa

    Ăn uống như thế nào khi bị viêm loét dạ dày?

    Sữa chua, quả nam việt quất là thực phẩm thích hợp khi bị viêm loét dạ dày

    Sữa chua, quả nam việt quất là thực phẩm thích hợp khi bị viêm loét dạ dày

    Viêm loét dạ dày thường gây đau đớn. Nếu bệnh ở giai đoạn đầu, cơn đau không dễ nhận biết song khi bệnh trở nặng, cơn đau sẽ càng dữ dội.
    Có chế độ ăn uống hợp lý là rất quan trọng để ngăn ngừa viêm loét dạ dày. Những người ăn nhiều thức ăn cay, hút thuốc lá và uống rượu bia quá mức có nguy cơ cao bị loét dạ dày.
    Bị đau dạ dày sẽ ăn mất ngon, giảm cân... Đầy hơi kèm theo ợ chua là vài triệu chứng của viêm loét dạ dày. Nếu mắc chứng bệnh này, bạn cần chữa trị càng sớm càng tốt vì để lâu có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như ung thư dạ dày.
    Dưới đây là chế độ ăn uống dành cho những người bị tình trạng nói trên.
    Tỏi giàu chất chống ô xy hóa giúp củng cố hệ miễn dịch và chữa các vết loét dạ dày nhanh chóng.
    Táo giàu chất xơ và chất chống ô xy hóa flavonoid, giúp ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây loét.

    Ăn uống như thế nào khi bị viêm loét dạ dày? - ảnh 1

    tin liên quan

    Chữa trào ngược a xít không cần thuốc
    Trào ngược a xít không được chữa trị có thể trở thành bệnh mạn tính. Các chuyên gia Ấn Độ chỉ ra cách điều trị chứng bệnh này như sau, theo trang tin boldsky.com.
    Trà xanh giàu chất chống ô xy hóa và có đặc tính kháng viêm. Uống trà xanh giúp ức chế vi khuẩn gây viêm loét dạ dày phát triển. Bạn chỉ cần uống 2 tách trà xanh mỗi ngày.
    Sữa chua có hàm lượng lợi khuẩn probiotic cao nên giúp chống các vi khuẩn gây loét. Ngoài ra nếu bạn đang sử dụng kháng sinh để điều trị loét dạ dày, nên ăn sữa chua vì loại thực phẩm này giúp loại bỏ các phản ứng phụ của kháng sinh.
    Quả nam việt quất có tác dụng ngăn ngừa sự phát triển của viêm loét dạ dày. Những người bị viêm có thể ăn quả nam việt quất hoặc uống một ly nước ép nam việt quất mỗi ngày.

    Ăn uống như thế nào khi bị viêm loét dạ dày? - ảnh 2

    tin liên quan

    Những ai không nên ăn tỏi?
    Tỏi có chứa hợp chất allicin được biết là có một số lợi ích sức khỏe. Nó giúp làm hạ huyết áp cao.
    Các loại thực phẩm cay nên tránh hoàn toàn. Ăn nhiều thực phẩm cay có thể gây kích ứng thành dạ dày và ảnh hưởng đến vết loét.
    Hạn chế ăn thịt đỏ, đặc biệt là thịt đỏ có nhiều chất béo và protein như thịt cừu vì những thực phẩm này cần nhiều thời gian hơn để tiêu hóa. Trong quá trình tiêu hóa thịt, a xít cũng được tiết ra nhiều hơn để phân hủy thực phẩm nên dễ dàng gây kích ứng thành dạ dày.
    Trái cây chua như cam quýt bưởi làm tăng tiết a xít dạ dày, từ đó dễ gây viêm loét. Những ai có vấn đề về dạ dày nên tránh ăn các loại quả này. 



    Nhất Linh

    Bệnh nhân được 'chấm điểm' các y, bác sĩ

    Các đại biểu và người dân thử sử dụng những chiếc máy tính chấm điểm được lắp đặt trong BV Đa khoa tỉnh Quảng Trị /// ẢNH: NGUYỄN PHÚC

    Các đại biểu và người dân thử sử dụng những chiếc máy tính chấm điểm được lắp đặt trong BV Đa khoa tỉnh Quảng TrịẢNH: NGUYỄN PHÚC

    Với chương trình này, mỗi người dân sau khi sử dụng dịch vụ y tế tại Bệnh viện (BV) Đa khoa tỉnh Quảng Trị sẽ được 'chấm điểm' đội ngũ y, bác sĩ và chất lượng các dịch vụ tại đây, thậm chí có thể 'chấm điểm' tới… 2 lần.
    HĐND tỉnh Quảng Trị ngày 16.3 đã khởi động chương trình “Dân chấm điểm M.Score” tại BV Đa khoa tỉnh Quảng Trị.
    Theo chương trình này, khi người dân vào nằm viện tại BV đa khoa tỉnh Quảng Trị sẽ để lại số điện thoại, sau đó mỗi tháng 350 người trong số này sẽ nhận được điện thoại hoặc tin nhắn từ tổng đài hỏi về chất lượng phục vụ, đánh giá về thái độ của đội ngũ y bác sĩ…
    Ngoài ra, người dân còn có thể tham gia “chấm điểm nóng” các dịch vụ y tế với 5 máy tính bảng được đặt ở BV đa khoa tỉnh Quảng Trị. Có 5 mức: "rất hài lòng", "hài lòng", "bình thường", "không hài lòng", "rất không hài lòng" để người dân có thể lựa chọn.
    Trước đó, cách đây 2 năm, tỉnh Quảng Trị cũng thực hiện dự án “Dân chấm điểm” tại 9 phòng giao dịch 1 cửa thuộc các địa phương trong tỉnh và đã thu được nhiều kết quả.

    Theo ông Nguyễn Đức Dũng, Phó chủ tịch thường trực HĐND tỉnh Quảng Trị, y tế là lĩnh vực nhận được sự quan tâm của xã hội nhưng thời gian qua tồn tại nhiều vấn đề khiến người dân chưa hài lòng. Vì vậy, việc đo lường sự hài lòng của người dân trong lĩnh vực này là cần thiết.
    “Việc triển khai dự án Dân chấm điểm tại BV Đa khoa tỉnh Quảng Trị thể hiện sự quyết tâm của Bộ Y tế và lãnh đạo tỉnh. Hy vọng từ tiếng nói của người dân, ngành Y sẽ có những thay đổi, cải thiện để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh. Tuy nhiên, người dân cần nhận thức được quyền và nghĩa vụ của chính mình để đưa ra đánh giá khách quan, trung thực và công tâm”, ông Dũng cho hay.
    Được biết, đây là chương trình do HĐND tỉnh Quảng Trị phối hợp với Sở Y tế và tổ chức Oxfam tại Việt Nam tổ chức.

    Nguyễn Phúc

    Bắt nghi phạm dùng ghế gỗ đánh mẹ vợ tử vong

    Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường điều tra làm rõ vụ việc /// HIỂN CỪ

    Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường điều tra làm rõ vụ việcHIỂN CỪ

    Ngày 17.3, Công an H.Bình Sơn đã bàn giao Lê Quang Thanh (40 tuổi, ở xã Bình Trị) cho Công an tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi giết người.
    Vụ việc xảy ra vào sáng 17.3 tại xã Bình Trị, H.Bình Sơn.

    Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, Thanh đến nhà mẹ vợ là bà Nguyễn Thị Lệ (76 tuổi, ở cùng xã) để tìm vợ là chị Phan Thị Lê (40 tuổi).
    Sau khi đến nhà mẹ vợ, Thanh bất ngờ dùng ghế gỗ đánh bà Lệ chấn thương nặng vùng đầu. Nghe tiếng la hét, người dân sống xung quanh chạy đến thì thấy Thanh từ trong nhà chạy ra, còn bà Lệ đã tử vong.
    Ngay sau khi nhận tin báo, lực lượng chức năng H.Bình Sơn phối hợp cùng Công an tỉnh Quảng Ngãi đến khám nghiệm hiện trường,  khám nghiệm tử thi, đồng thời bắt giữ Thanh để điều tra, làm rõ vụ án mạng.

    Bắt nghi phạm dùng ghế gỗ đánh mẹ vợ tử vong - ảnh 1

    tin liên quan

    Bắt nghi phạm trong vụ truy sát, chém chết người trong hẻm
    Ngày 21.2, Công an Q.11 đang tạm giữ Lợi Chí Cường, 21 tuổi, ngụ Q.11, TP.HCM để điều tra về hành vi giết người. Lợi Chí Cường là nghi phạm liên quan đến vụ truy sát làm một thanh niên tử vong ở hẻm 54, đường 281, Q.11 vào tối 16.2. 

    Hiển Cừ

    Tứ kết kinh điển cúp C1: Bayern - Real, ai sợ ai

    Thứ Bảy, ngày 18/03/2017 00:01 AM (GMT+7)
    Juventus – Barca, Real – Bayern Munich đều là những cặp đấu kinh điển, nhiều duyên nợ. Trong khi đó, “Bầy cáo” Leicester được hy vọng sẽ làm nên kỳ tích trước Atletico Madrid.
    Video diễn biến lễ bốc thăm tứ kết Champions League:
    Kết quả bốc thăm tứ kết Champions League 2016/17
    Atletico Madrid - Leicester City
    Dortmund - Monaco
    Bayern Munnich - Real Madrid
    Juventus - Barcelona
    Các trận lượt đi diễn ra vào ngày 12,13/4 và lượt về vào ngày 19, 20/4. Đội xếp trước sẽ đá trận lượt đi trên sân nhà.
    Mãn nhãn với 2 trận “kinh điển”
    Kết quả bốc thăm tứ kết Champions League 2016/17 đã xác định xong 4 cặp đấu và theo giới chuyên gia nhận định, tất cả những cuộc đấu này đều mang đến những sự khó lường.
    Trong đó, cuộc chiến giữa Juventus - BarcelonaReal Madrid – Bayern Munich được xem là hai trận đáng xem nhất với tính chất kinh điển và duyên nợ giữa các “ông lớn” tại đấu trường châu Âu.
    Tứ kết kinh điển cúp C1: Bayern - Real, ai sợ ai - 1
    Ronaldo tái ngộ "ông thầy cũ" Ancelotti
    Với cặp Real – Bayern, “Kền kền trắng” từng giành chiến thắng trong 3 lần gặp Bayern Munich gần đây nhất. Trong đó có chiến thắng 4-0 tại Munich ở bán kết Champions League mùa giải 2013-2014. Đó là khi đội bóng Hoàng gia còn được huấn luyện bởi chính Ancelotti và đó cũng là trận thua đậm nhất trên sân nhà của "Hùm xám" ở đấu trường châu Âu
    Tuy nhiên, Bayern Munich cũng từng được hưởng “trái ngọt” khi đối đầu với Real ở mùa giải 2011/12 (lúc Mourinho dẫn dắt), khi đó Kaka, Ronaldo và cả Ramos đã đá hỏng phạt đền để dâng tấm vé dự trận chung kết cho “Hùm xám”.
    Ngoài ra, hai đội bóng kể trên cũng có những màn “tương phùng” rất đáng chú ý, Ancelotti gặp lại đội bóng cũ, những học trò cũ (bao gồm cả HLV Zidane). Tiền vệ Toni Kroos cũng sẽ được gặp lại những người đồng đội ở Bayern trước đây.
    Barcelona cũng có một trường hợp tương tự, hậu vệ Dani Alves sẽ có màn trở về Nou Camp đáng nhớ, khi anh cùng Juventus đụng độ Barca ở tứ kết Champions League mùa này. Mặc dù, Barcelona chỉ thắng Juventus 3/9 lần 2 đội bóng này gặp nhau ở cúp châu Âu, nhưng 1 trong số đó đã mang về cho họ chức vô địch Champions League.
    Lần gặp nhau gần nhất giữa Juventus và Barcelona là ở trận chung kết vào năm 2015. Barca giành chiến thắng 3-1 nhờ các bàn thắng của Ivan Rakitic, Luis Suarez và Neymar còn Alvaro Morata là người gỡ 1-1 cho "Lão bà”.
    Juventus đang đứng trước cơ hội rất lớn để phục thù sau khi họ đang có phong độ khá ổn định trong thời gian qua, họ tiếp tục dẫn đầu Serie A hơn 8 điểm với đội xếp thứ 2 và sẽ được dịp thảnh thơi tiếp đón Barcelona đang phải “gồng sức” đua vô địch ở La Liga.
    Chờ “cổ tích” Leicester
    Leicester đã loại Sevilla (một đại diện của La Liga) tại vòng 1/8, vào vòng tứ kết “Bầy cáo” sẽ tiếp tục gặp thêm một đối thủ nữa ở giải VĐQG Tây Ban Nha, Atletico Madrid.
    Xét về kinh nghiệm và đẳng cấp, Leicester khó có thể bì được với đoàn quân của Diego Simeone, đội bóng từng có 2 lần vào chung kết trong 3 năm gần nhất và đang là đương kim á quân giải đấu danh giá nhất Lục địa già.
    Tứ kết kinh điển cúp C1: Bayern - Real, ai sợ ai - 2
    Leicester vẫn mơ làm nên điều kỳ diệu 
    Tuy nhiên Leicester ở lần đầu tiên tham dự cũng là đội duy nhất Premier League còn lại ở tứ kết Champions League.
    Hiện tại, tất thảy đang liên tưởng tới một vở kịch vĩ đại mà “Bầy cáo” cùng HLV Craig Shakespears sẽ tạo ra trong mùa giải này tại đấu trường châu Âu. Tuy nhiên, kịch bản nào sẽ diễn ra ở cuộc đối đầu này?
    Theo lịch thi đấu, Leicester có lợi thế được đá lượt về trên sân nhà King Power và khi đó chưa biết điều gì sẽ xảy ra. Cũng nên nhớ rằng, HLV Simone và các học trò cũng đang rất khao khát chức vô địch Champions League sau rất nhiều lần lỡ hẹn.
    Trong quá khứ, Leicester đã 2 lần gặp Atletico tại các cúp châu Âu và thua cả 2. Lần đầu là ở vòng một cúp C2 châu Âu mùa 1961/62 (thua 1-3 sau 2 lượt trận) và lần thứ 2 là ở vòng một UEFA Cup 1997/98 (thua 2-4 sau 2 lượt trận).
    Ở cặp đấu còn lại, Dortmund và Monaco sẽ có lần đầu gặp nhau trong khuôn khổ Champions League.
    Tứ kết kinh điển cúp C1: Bayern - Real, ai sợ ai - 3
    Bốc thăm tứ kết cúp C1: Bayern đụng Real, Juventus đấu Barca
    >>Xem thêm
    Theo G.T (Tổng hợp) (Khám phá)

    Khai thác cát lòng sông tràn lan đe doạ đê điều và hệ sinh thái

    Khai thác quá mức lượng cát trên sông dẫn đến sạt lở bờ, ảnh hưởng đời sống người dân và cả hệ sinh thái thủy sinh. Chuyên gia cảnh báo tài nguyên này sẽ cạn kiệt trong tương lai.

    Tỉnh Bắc Ninh vừa có văn bản gửi Thủ tướng, đề nghị không cho tiếp tục triển khai dự án nạo vét, khơi thông luồng đường thủy nội địa, kết hợp tận thu cát trên sông Cầu. Lý do là quá trình triển khai dự án này đã diễn ra tình trạng khai thác cát khiến đê hữu Cầu, bờ, bãi sông bị sạt lở với chiều dài khoảng 50 m, ăn sâu vào bãi 5 đến 10 m.
    Theo các nhà khoa học, không riêng sông Cầu, hoạt động khai thác cát tràn lan đã diễn ra trên nhiều dòng sông khác nhau và đã được cảnh báo từ rất lâu. Cát không đơn thuần là vật liệu xây dựng mà có vai trò quan trọng trong kiến tạo đồng bằng, ổn định lòng và bờ sông. Cát còn tạo sinh cảnh cho các loài thủy sinh. 
    khai-thac-cat-long-song-tran-lan-de-doa-de-dieu-va-he-sinh-thai
    Dự án nạo vét luồng đường thuỷ kết hợp tận thu sản phẩm trên sông Cầu (Bắc Ninh). Ảnh Bá Đô
    Thông thường cát, sỏi được nạo vét từ lòng sông phục vụ xây dựng, đảm bảo tàu thuyền đi lại thuận tiện trên sông. Nhưng theo PGS.TS Vũ Thanh Ca, Vụ trưởng Vụ hợp tác quốc tế và khoa học công nghệ, Tổng cục biển và hải đảo (Bộ Tài nguyên), việc hút cát quá mức đã khiến một vài nơi trên sông Hồng và các sông dọc Bắc - Nam bị hạ thấp và giảm mực nước.
    Theo ông, nếu lượng cát bị hút quá nhiều tại một vị trí, nhất là nạo vét thông luồng, mực nước tại đó và thượng nguồn sẽ bị giảm, đồng thời độ dốc đáy sông và mặt nước tăng lên nên vận tốc dòng chảy cũng tăng theo, gây xói lở đáy và làm lộ ra các chỗ nông khác ở khu vực thượng nguồn.
    Lòng sông bị hạ thấp còn dẫn đến mực nước ngầm hai bên bờ sông bị hạ, gia tăng tác động xấu của hạn hán; một số cây trồng ở bai bên có thể bị chết và tạo ra những thay đổi đến hệ sinh thái. Hạ thấp mực nước ngầm còn ảnh hưởng đến hoạt động khai thác nước ngọt phục vụ sinh hoạt của dân cư. Ngoài ra, dòng sông bị tụt khiến chân công trình bị lộ và nhanh chóng hư hỏng.
    Ông Ca cho hay, hút cát còn phá hoại hệ sinh thái dưới lòng sông và tăng độ đục ở khu vực khác. "Việc thô hóa lòng sông và thay đổi chế độ chảy cũng ảnh hưởng tới việc săn mồi, phát triển, đẻ trứng và nuôi dưỡng các con non của động vật thủy sinh", ông nói.
    Tiến sĩ Đào Trọng Tứ (Mạng lười sông ngòi Việt Nam) cũng cho rằng việc khai thác cát vượt mức sẽ làm tụt đáy sông, khiến bờ sông không ổn định dẫn đến xói lở. Thực trạng này đang diễn ra tại sông Hồng. Do dòng sông bị xói sâu ở một điểm, lượng cát từ thượng nguồn về sẽ đọng lại ở đây mà không chuyển được về cho hạ du. Lúc này dòng chảy sẽ lấy cát từ chỗ khác của lòng sông để bổ sung và tiếp tục bị xói. Trường hợp có lũ lớn, hiện tượng sạt lở càng nghiêm trọng hơn, có thể đe dọa hệ thống đê điều.
    Một số nhà khoa học khác cho rằng, khai thác cát, sỏi tại lòng sông gây ra mất ổn định của các công trình trên bờ sông hoặc trên sông như cầu, cống.
    khai-thac-cat-long-song-tran-lan-de-doa-de-dieu-va-he-sinh-thai-1
    Đoạn sông Cầu (đoạn qua Bắc Ninh) đang diễn ra việc khai thác cát trái phép ảnh hưởng đến đời sống người dân. Ảnh: BĐ-QC.
    Không chỉ đồng bằng sông Hồng, tại các con sông ở đồng bằng sông Cửu Long cũng đang diễn ra thực trạng tương tự. Hiện hơn 1/2 chiều dài bờ biển của vùng này bị sạt lở, tương đương hơn 300 km. Nguyên nhân là tổng lượng phù sa sông Mekong giảm một nửa và hoạt động khai thác cát tràn lan trên các sông.
    Chuyên gia môi trường Nguyễn Hữu Thiện cho biết, hệ quả của việc khai thác cát khiến đáy sông Tiền và sông Hậu hạ thấp xuống mức trung bình 1,3 mét, nước chảy xiết và ăn ngầm bên dưới tạo ra "hàm ếch" rộng, gây sạt lở bờ sông và bờ biển. Về lâu dài nó còn đe dọa nhiều công trình cầu lớn bắc qua các con sông.
    Trong tương lai, khi có 11 đập ở vùng hạ lưu sông Mekong gồm 9 đập ở Lào và 2 ở Campuchia, các nghiên cứu đều khẳng định lượng cát về đồng bằng sông Cửu Long sẽ bị sụt giảm cực kỳ nghiêm trọng. Lúc này chỉ còn lượng cát có từ trong quá khứ và dần chúng cũng sẽ hết. "Cát là một phần lãnh thổ của quốc gia, mất cát tức là lãnh thổ quốc gia đang thu hẹp dần", ông Thiện cảnh báo và cho rằng Việt Nam nên dừng khai thác cát để bán sang Singapore.
    Để giải quyết tình trạng trên, các chuyên gia cho rằng, Việt Nam cần đánh giá tổng thể trên tất cả dòng sông khắp đất nước, chứ không riêng rẽ của địa phương nào, rồi mới tính đến việc khai thác thế nào để không gây ảnh hưởng và làm mất đi tài nguyên quý.
    Các trường hợp nạo vét thông luồng tàu cần được đánh giá rất nghiêm túc, đảm bảo chỉ nạo vét vừa đủ và không làm lộ ra những khu vực nước nông khác.
    Các chuyên gia cũng đề nghị quy trách nhiệm rõ ràng đối với bộ ngành, địa phương nếu để xảy ra tình trạng khai thác cát vượt giới hạn cho phép, gây hậu quả tai hại cho môi trường sinh thái các dòng sông.
    Người dân Bắc Ninh 'đêm không ngủ được' vì tàu hút cát trên sông
    Phạm Hương

    Ronaldinho: "Neymar cùng đẳng cấp với Lionel Messi và Cristiano Ronaldo"

    11:38' 17-03-2017
    Danh thủ Ronaldinho tin đàn em đồng hương sẽ sớm giành Quả Bóng Vàng.
    Giống Ronaldinho, Neymar đang chơi ngày một hay hơn trong màu áo Barca. Tiền đạo 25 tuổi này vừa gây tiếng vang khi ghi hai bàn và thực hiện đường chuyền quyết định, giúp Barca ngược dòng không tưởng, vào tứ kết Champions League.
    "Neymar có cùng đẳng cấp với Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Tôi thực sự hy vọng một ngày nào đó cậu ấy sẽ giành Quả Bóng Vàng. Cậu ấy đang nằm trong nhóm những cầu thủ hay nhất hiện nay. Vấn đề chỉ còn là thời gian", Ronaldinho nhận xét trong cuộc phỏng vấn hôm 15/3.
    ronaldinho-neymar-cung-dang-cap-voi-messi-va-ronaldo
    Neymar (trái) mới 25 tuổi và còn nhiều cơ hội để giành Quả Bóng Vàng. Ảnh: Reuters
    Khi còn chơi bóng đỉnh cao, Ronaldinho từng giành hai chức vô địch La Liga và một Champions League. Những danh hiệu này là khởi đầu cho giai đoạn thành công kéo dài đến ngày nay.
    Khi được yêu cầu so sánh giữa Barca của thời bản thân còn thi đấu với thời nay, Ronaldinho từ chối: "Tôi không bao giờ thích so sánh. Cũng như ngày trước, Barca hiện nay là một đội bóng tuyệt vời, với nhiều cá nhân xuất sắc. Thế hệ của tôi từng thành công và thế hệ hiện nay cũng thành công. Tôi không muốn so sánh, mà chỉ muốn đội bóng tiếp tục con đường đó".
    Article sourced from VNEXPRESS.

    Doanh nghiệp Việt tuyên bố "nghỉ chơi" Youtube nếu Google không gỡ bỏ video độc hại, tuân thủ luật pháp Việt Nam

    Doanh nghiệp Việt tuyên bố "nghỉ chơi" Youtube nếu Google không gỡ bỏ video độc hại, tuân thủ luật pháp Việt Nam

    Vinamilk, Sun Group, Unilever Việt Nam... cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin cảnh báo từ Bộ TT&TT, các DN này đã yêu cầu dừng quảng cáo trên YouTube, nếu Google không có giải pháp ngăn chặn triệt để tình trạng vừa xảy ra.

    Chiều qua (16/3), Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đã chủ trì buổi làm việc với các DN đang có sản phẩm, dịch vụ quảng cáo trên mạng nhằm kêu gọi các DN chung tay bảo vệ sự an toàn cho các thương hiệu, hướng tới xây dựng môi trường Internet lành mạnh, an toàn cho người sử dụng.
    Về phía Bộ TT&TT, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho rằng, một trong những nguyên nhân của tình trạng đó là các doanh nghiệp có sản phẩm quảng cáo và đại lý quảng cáo chưa kiểm soát tốt vị trí hiển thị quảng cáo sản phẩm, chưa chú trọng công tác hậu kiểm.
    Tuy nhiên, nguyên nhân chính là do dịch vụ quảng cáo của Google, YouTube đang áp dụng chế độ quảng cáo tự động bằng các thuật toán, do đó không kiểm soát được hết các trường hợp nằm ngoài thuật toán.
    Google, YouTube chia sẻ lợi ích kinh tế từ quảng cáo cho tổ chức, cá nhân sản xuất các video clip trên YouTube, trong đó có cả những clip xấu, độc; do đó vô tình gián tiếp, khuyến khích các video clip xấu độc được đăng tải nhiều hơn trên YouTube.
    Như Vinamilk là một ví dụ. Năm 2016, doanh thu của Công ty cổ phần sữa Việt Nam đạt xấp xỉ 47 nghìn tỉ đồng, lợi nhuận 9,3 nghìn tỉ đồng. Con số khổng lồ này đưa Vinamilk vào nhóm những doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) lớn nhất Việt Nam.
    Những kết quả kinh doanh tốt đó, đi cùng với một một quy tắc "bất di bất dịch" mà Vinamilk hay bất kỳ DN trong ngành này đều phải tuân theo: đó là phải liên tục, liên tục quảng cáo.
    Tính riêng năm vừa qua, Vinamilk đã chi ra 2.074 tỉ đồng, tương đương trung bình mỗi ngày 5,6 tỉ đồng để hình ảnh sữa của mình lan tỏa trên khắp các phương tiện truyền thông đại chúng. Chi phí cho quảng cáo đã tăng hơn 11% so với năm 2015 và ngày càng đắt đỏ hơn, nhưng Vinamilk vẫn tiếp tục mạnh tay.
    Mặc dù vậy, thứ tư tuần trước, ngày 22/2, Vinamilk bất ngờ nhận được một công văn đặc biệt từ cơ quản quản lý Nhà nước. Công văn từ PTTH&TTĐT có nội dung yêu cầu giải trình việc những chú bò của Vinamilk đang xuất hiện trên những video có nội dung bạo lực, độc hại trên Youtube.
    Đây thực sự là một vấn đề lớn cho một doanh nghiệp chuyên sản phẩm sữa, có nhóm đối tượng mục tiêu lớn nhắm vào trẻ em như Vinamilk. Chắc chắn Vinamilk cũng chẳng vui vẻ gì khi biết mình đang chi tiền phung phí để hình ảnh lên những video bạo lực, chính trị và tôn giáo vi phạm pháp luật, thay vì xuất hiện trong những video giải trí và giáo dục như mong muốn.
    "Quảng cáo là hoạt động thường xuyên của Vinamilk và chúng tôi luôn đặt tiêu chí truyền thông tuân thủ theo quy định của pháp luật", ông Phan Minh Tiến, giám đốc marketing của Vinamilk chia sẻ.
    Người đại diện Vinamilk báo cáo giải trình công văn của Cục phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, lý giải, việc Vinamilk để hình ảnh của mình xuất hiện trong những video Youtube không phù hợp có nguyên nhân do hãng sữa này không ký trực tiếp hợp đồng quảng cáo với Youtube, mà thông qua một đối tác trung gian là WPP (Mediacom).
    Theo quy định rõ ràng giữa Vinamilk và WPP (Mediacom), quảng cáo của Vinamilk khi đăng trên các nền tảng quảng cáo khác (bao gồm Youtube), cần đảm bảo phù hợp với quy định pháp luật về quảng cáo của Việt Nam.
    "Việc gắn các phim quảng cáo của Vinamilk vào các clip nêu trên của Youtube là hoàn toàn trái với các cam kết trong Hợp đồng ký kết giữa Vinamilk và Mediacom. Hiện chúng tôi đang yêu cầu phía đối tác Mediacom xác minh và làm việc với Youtube để dừng phát các quảng cáo trên các clip này", phía Vinamilk cho biết.
    Vinamilk nhấn mạnh sẽ đình chỉ các kế hoạch quảng cáo trên Youtube cho đến khi WPP (Mediacom) và Youtube có báo cáo gửi Vinamilk để đưa ra giải pháp khắc phục, không để xảy ra tình trạng tương tự, đảm bảo tuân thủ hoàn toàn pháp luật Việt Nam.
    Câu chuyện của Vinamilk không phải là trường hợp cá biệt. Trước đó, thời điểm giữa tháng 2, ông Lê Quang Tự Do, Phó cục trưởng Cục PTTH&TTĐT cho biết, nhiều nhãn hàng lớn tại Việt Nam đang chạy quảng cáo trên những video có nội dung phản cảm bạo lực, tuyên truyền thông tin lệch lạc trên Youtube.
    Hiện tại, Cục đã gửi công văn đề nghị các DN sở hữu quảng cáo phải gỡ bỏ ngay hình ảnh của mình trên những video này, đồng thời báo cáo giải trình về những sai phạm.
    Những nhãn hàng được ông Tự Do nêu tên rất nhiều, từ tã giấy cho tới dầu gội đầu, và đa phần đều có điểm chung với Vinamilk: Thuộc nhóm hàng tiêu dùng nhanh cần quảng cáo liên tục. Tương tự, về mặt sản phẩm, những đơn vị này cũng chẳng hề muốn hình ảnh của họ xuất hiện trên những video bạo lực hay nhạy cảm chính trị.
    Tuy nhiên, dù vô tình hay hữu ý, các DN này đều sẽ chịu tác động ít nhiều từ những quảng cáo sai phạm. Vinamilk đã phải tạm ngừng mọi kế hoạch quảng cáo trên Youtube cho tới khi yêu cầu của Cơ quan Nhà nước được thực thi. Câu chuyện của Vinamilk cũng cho thấy, mối quan hệ giữa DN và các agency đóng vai trò cầu nối như WPP có nhiều vấn đề, khi năng lực kiểm soát nội dung phân phối của các agency vẫn còn quá lỏng lẻo.
    Theo Chu Lang
    Trí thức trẻ

    Mỹ xin lỗi sau khi tố tình báo Anh nghe lén Trump 'hộ' Obama


    Mỹ đã chính thức gửi lời xin lỗi đến Anh sau khi cáo buộc cơ quan tình báo GCHQ nước này giúp cựu Tổng thống Obama nghe lén Tổng thống Trump trước kỳ bầu cử.
    Đầu ngày 17/3, người phát ngôn của Thủ tướng Anh Theresa May cho biết: "Chúng tôi đã nói rõ với chính quyền Mỹ rằng các cáo buộc trên là lố bịch và không cần phải quan tâm tới. Chúng tôi nhận được cam kết rằng những cáo buộc đó sẽ không lặp lại nữa".
    Trước đó, Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ H.R. McMaster đã nói chuyện với người đồng cấp Anh về phát ngôn của Thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer rằng tình báo Anh giúp đỡ ông Obama nghe lén văn phòng ông Trump trước cuộc bầu cử Mỹ năm 2016.
    My xin loi sau khi to tinh bao Anh nghe len Trump 'ho' Obama hinh anh 1
    Các quan chức Anh đã nổi giận và kịch liệt bác bỏ cáo buộc tình báo Anh nghe lén ông Trump "giúp" Obama. Ảnh: AFP.
    CNN dẫn lời 1 quan chức Nhà Trắng cho biết cuộc gặp của 2 cố vấn an ninh quốc gia diễn ra "thân tình" và ông McMaster nói rằng phát ngôn của thư ký báo chí Nhà Trắng là "không cố tình".
    Ông McMaster cũng nói với người đồng cấp Anh rằng "các quan ngại của họ được ghi nhận và sẽ được đề đạt lên Nhà Trắng".
    Một quan chức Nhà Trắng khác cho biết ông McMaster và Spicer đã đưa ra lời xin lỗi đến chính phủ Anh. Nguồn tin tình báo của tờ Telegraph (Anh) xác nhận điều này và cho biết "lời xin lỗi đến trực tiếp từ họ (ông McMaster và Spicer)".
    Trước đó, trong buổi họp báo thường kỳ hôm 16/3, thư ký báo chí Nhà Trắng đã đọc một bản tin của Fox News, trong đó chuyên gia luật Andrew Napolitano đã cáo buộc cơ quan tình báo Anh GCHQ theo dõi ông Trump. Theo bản tin này, ông Obama không sử dụng các cơ quan tình báo của Mỹ như CIA và NSA mà nhờ đến GCHQ.
    Theo nguồn tin của CNN, trong ngày 16/3 đã có ít nhất 2 cuộc gọi từ các quan chức Anh gọi đến để chất vấn về phát ngôn trên. Đại sứ Anh tại Mỹ cũng đã gọi điện cho ông Spicer.
    CNN nhận định phản ứng cứng rắn hiếm gặp trên của chính phủ Anh cho thấy London nổi giận như thế nào trước cáo buộc nghe lén. Trừ trước chuyến thăm của Thủ tướng May đến Nhà Trắng hồi tháng 2 đến nay, chính phủ Anh luôn tránh công kích quá nặng đến chính quyền Tổng thống Donald Trump.


    TT Trump và thủ tướng Anh nắm tay trong hành lang Nhà Trắng Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Anh Theresa May đã nắm tay nhau khi đi xuống một bậc thềm trong hành lang Nhà Trắng hôm 27/1.


    Quốc hội bác bỏ tố cáo của Trump về bị Obama nghe lén

    Lãnh đạo Uỷ ban Tình báo Thượng viện ở cả 2 đảng ngày 16/3 đều bác bỏ tuyên bố của Tổng thống Trump rằng ông Obama đặt thiết bị nghe lén ở Tháp Trump.
    Phương Thảo
    Thần tượng tương lai: Quang Linh ‘tiên tri’ về hậu duệ NSND Thu Hiền

      Thần tượng tương lai: Quang Linh ‘tiên tri’ về hậu duệ NSND Thu Hiền

      Thứ Sáu, 17/03/2017 14:31 GMT+7

      (Thethaovanhoa.vn) - Tập 2 của Thần tượng tương lai sẽ chính thức phát sóng lúc 19h ngày 18/3/2017 trên kênh HTV7. Khi nghe một thí sinh hát, ca sĩ Quang Linh phải thốt lên: “Con hát y như NSND Thu Hiền rựa! Khó tính như bà Thu Hiền mà phải vỗ tay cho con từng câu một”.

        Thí sinh đó là Quỳnh Như, thể hiện ca khúc Về Hà Tĩnh người ơi, với cách hát da diết, sâu lắng như một nghệ sĩ thực thụ. Nghe bài này, NSND Thu Hiền gần như chăm chú nuốt từng lời và vỗ tay tán thưởng liên tục.
        Quỳnh Như (hình trên) và Doãn Hồng Hà có hai tiết mục ấn tượng trong tập 2
        Quang Linh “tiên tri” rằng muốn biết hậu duệ của NSND Thu Hiền thì Quỳnh Như đây chớ đâu nữa, năm nay cô bé mới 13 tuổi, nếu phát triển tốt, chừng 10 năm nữa thôi, “vua biết mặt, chúa biết tên”.Trong tập 2 này, Trần Thị Thanh Thảo hát ca khúc Thư pháp, Huỳnh Trọng Nhân hát Miền Tây quê tôi, Nguyễn Thái Gia Bảo hát Ngựa ô thương nhớ, Thái Bảng Anh hát Hình bóng quê nhà, Bảo Hân hát Tiếng trống Mê Linh, Phạm Linh Phương hát Mẹ yêu con. Đặc điểm chung của 6 thí sinh này là giữ được cảm giác gần gũi, thoải mái khi hát, nên nhiều chỗ xử lý chưa tốt vẫn không phải là vướng mắc.
        Tập này Quang Linh sẽ “tiên tri” về hậu duệ của NSND Thu Hiền
        Một phần đặc biệt khác ở tập này, đó là Doãn Hồng Hà, với phần trình diễn đặc sệt miền Nam, cùng với chất giọng đặc sệt miền Nam. Ca khúc Còn thương rau đắng mọc sau hè đã được cô bé đến từ miền Bắc này hát với chất giọng miền Nam êm ái, ngọt ngào đến bất ngờ.
        NSND Thu Hiền đang cảm thấy lo lắng khi dòng nhạc truyền thống của dân tộc đang bị mai một nhanh chóng, cho nên với những tập thi như thế này, cô cảm thấy yên tâm phần nào, vì vẫn còn nhiều em nhỏ yêu thích dòng nhạc này.
        Từ đêm thi này, Ban giám khảo bắt đầu lựa chọn những thí sinh xứng đáng để bước tiếp vào vòng trong.
        Hồng Hồng


        Đoàn Thị Hương từng tập dượt trò 'xịt vào mặt' ở Campuchia?

        17/03/2017 15:04 GMT+7
          TTO - Cả hai nữ nghi can đều xác nhận bản thân nghĩ tham gia vào một trò chơi truyền hình thực tế và đã tập dượt cách thức xịt vào mặt người khác ở Campuchia.
          Đoàn Thị Hương từng tập dượt trò 'xịt vào mặt' ở Campuchia?
          Quang cảnh trước khách sạn V Hotel Phnom Penh nơi Đoàn Thị Hương từng ở giữa tháng 1-2017 - Ảnh: Cambodia Daily
          Hôm nay (17-3), tờ Asahi Shimbun của Nhật cho biết hai nghi can trong vụ sát hại ông Kim Jong Nam từng thuật lại rằng họ tưởng đang tham gia một show truyền hình thực tế.
          Cả Đoàn Thị Hương - công dân Việt Nam và Siti Aisyah - công dân Indonesia đều cho biết họ từng thực hiện hành động tương tự như với ông Kim Jong Nam 3 lần trước đó tại Campuchia.
          Tờ Cambodia Daily dẫn lời nhân viên Long Panha của khách sạn V Hotel Phnom Penh cho biết ông nhận ra Đoàn Thị Hương trong các bản tin của truyền thông.
          Ông Panha nhớ đã từng nói chuyện với Hương tại sảnh khách sạn hồi giữa tháng 1-2017 nhưng không nhớ cụ thể ngày giờ và tên của Hương cũng không có trong hệ thống đặt phòng của khách sạn này.
          Tuy nhiên một bức ảnh đăng tải trên mạng từ một tài khoản Facebook cho thấy Hương đang đăng ký phòng tại khách sạn V Hotel ngày 14-1.
          Các bức ảnh chụp tại sảnh và một trong những căn phòng của khách sạn này với lời chú thích: "Tôi ở đây một mình nhưng tôi không cô đơn". Tài khoản này có tên là Ruby Rubu và hiện không còn tồn tại nữa.
          Ông Panha cho biết ông đã có cuộc trò chuyện ngắn gọn với Hương và Hương đã nói rằng cô ấy "đang chờ bạn". Khi ông Panha hỏi Hương số phòng của mình thì Hương bảo rằng Hương không nhớ.
          "Cô ấy đang ngồi trong sảnh một mình. Tôi chỉ nhớ rằng cô ấy hỏi tôi cửa hàng quần áo ở đâu" - ông Panha thuật lại. Sau đó Hương rời đi để mua đồ và trở lại sảnh khách sạn.
          Quản lý khách sạn V Hotel, ông Yann Samon cũng nói rằng các nhà điều tra từ bộ phận chống khủng bố của Bộ Nội vụ Campuchia đã ghé thăm khách sạn "nhiều lần" kể từ ngày 25-2 đến nay.
          Ông Samon cho biết cảnh sát đã lấy đi các tài liệu, bao gồm các bản sao hộ chiếu của tất cả các vị khách từng ở khách sạn này trong tháng 1 và tháng 2.
          Ông Samon còn cho biết ban đầu Hương tính đặt phòng ờ khách sạn Okay Boutique nhưng nhân viên bên đó đã giới thiệu Hương qua V Hotel vì hết phòng.
          Quản lý khách sạn Okay là Vuth Em cũng nói rằng cảnh sát từng ghé khách sạn của ông để thu thập thông tin khách hàng và các đoạn video giám sát.
          Cơ quan chức năng Campuchia vẫn chưa bình luận gì về thông tin trên.
          Trong một diễn biến cùng ngày, theo tờ New Strait Times của Malaysia, cuối tuần trước, cơ quan chức năng Malaysia cho biết quyết định ướp xác ông Kim Chol - người bị sát hại tại sân bay Kuala Lumpur ngày 13-2 vừa qua - do lo sợ quá trình thối rửa sẽ ảnh hưởng đến khả năng nhận dạng thi thể.
          Bệnh viện đa khoa Kuala Lumpur - nơi đầu tiên tiếp nhận thi thể nạn nhân Kim Chol - cho biết các thi thể không được ướp chỉ có thể tránh khỏi quá trình thối rửa trong 1 đến 2 tuần bằng cách đông lạnh trong nhà xác của bệnh viện.
          "Bởi vì cuộc điều tra vụ này có thể kéo dài, ban quản lý đã quyết định ướp thi thể ông để ngăn quá trình thối rửa vốn có thể gây hại cho cuộc điều tra" - nguồn tin từ bệnh viện nói với hãng tin Bernama.
          Nguồn tin này cũng nói thêm rằng nếu chính quyền Kuala Lumpur quyết định sớm gởi thi thể của ông Kim Chol - người được xác định chính là Kim Jong Nam - về Triều Tiên thì việc ướp xác có thể giúp thi thể còn nguyên vẹn khi về đến quê nhà.
          Phó thủ tướng Malaysia Ahmad Zahid Hamidi tuần trước cũng đã tuyên bố lý do ướp xác ông Kim Jong Nam là để ngăn quá trình thối rữa.
          Hôm qua, Thứ trưởng Bộ công an Malaysia Tan Sri Noor Rashid Ibrahim cũng xác nhận rằng thân nhân của ông Kim Chol đã cho phép chính quyền Kuala Lumpur quản lý thi thể của ông.
          ANH THƯ

          Người máy “nổi loạn”, giết chết một công nhân trong nhà máy

          Dân trí Những người máy nổi loạn, giết chết hay chế ngự con người là nội dung thường thấy trong những bộ phim khoa học viễn tưởng, tuy nhiên một trường hợp người máy bị mất kiểm soát và giết chết một công nhân bên trong một nhà máy ở bang Michigan (Mỹ) đã khiến nhiều người phải giật mình.

          Sự việc xảy ra từ tháng 7/2015 nhưng giờ đây mới được truyền thông chú ý đến sau khi chồng của nạn nhân đã nộp đơn kiện nhà máy nơi xảy ra vụ việc khiến vợ mình tử vong.
          Theo đó Wanda Holdbrook, 57 tuổi, đến từ thành phố Grand Rapids (bang Michigan, Mỹ) đã bị đè bẹp đến chết khi bà bị mắc kẹt trong một hệ thống người máy ở bên trong nhà máy nơi Wanda đang làm việc.
          Vụ việc xảy ra tại Ventra Ionia Main, một nhà máy sản xuất các bộ phận xe ô tô ở bang Michigan. Bà Wanda đang làm việc trong dây chuyền sản xuất sản phẩm thì bị một cánh tay robot bất ngờ bắt lấy bà tại nơi Wanda đang đứng làm việc. Cánh tay robot này sau đó đã đánh và nghiền nát đầu của bà Wanda trên dây chuyền lắp ráp mà nó đang làm việc.

          Bà Wanda Holdbrook đã có 12 năm làm việc bên trong nhà máy trước khi ta nạn thương tâm xảy ra
          Bà Wanda Holdbrook đã có 12 năm làm việc bên trong nhà máy trước khi ta nạn thương tâm xảy ra
          Điều đáng nói là cánh tay robot này đã bất ngờ di chuyển và xuất hiện tại khu vực bà Wanda đang làm việc, mà đáng lẽ ra cánh tay robot này phải làm việc ở một khu vực khác. Điều này cho thấy dường như cánh tay robot đã bị mất kiểm soát dẫn đến tai nạn thương tâm.
          Bà Wanda đã làm việc bên trong nhà máy này 12 năm trước khi tai nạn xảy ra và chồng bà cho biết bà yêu thích công việc của mình.
          Giờ đây, William Holbrook, chồng của nạn nhân Wanda, đã cáo buộc 5 công ty sản xuất robot chịu trách nhiệm lắp đặt và thử nghiệm hệ thống người máy trong nhà máy đã giết chết vợ ông. Ông Holbrook cho rằng tai nạn xảy ra do sự sơ suất của những người thiết kế, chế tạo, thử nghiệm và theo dõi hoạt động của các robot.
          Đơn kiện cũng cáo buộc rằng nhiều hệ thống và thiết bị an toàn đã không hoạt động, dẫn đến cái chết của bà Wanda.
          “Chúng tôi không tin rằng bà Wanda đã làm gì sai vì bà là một người chuyên nghiệp giàu kinh nghiệp”, luật sư đại diện của gia đình bà Wanda cho biết. “Đó là một mất mát rất nghiêm trọng cho cả gia đình”.
          Trải qua gần 2 năm đi tìm câu trả lời, ông William Holbrook cho biết muốn chắc chắn rằng không ai khác sẽ phải chịu sự dày vò mà ông và gia đình đã phải chịu đựng sau tai nạn với vợ mình.
          “Tôi muốn chắc chắn rằng điều tương tự không xảy ra với một gia đình khác”, ông Holbrook chia sẻ. “Chúng tôi sẽ cảm thấy kinh khủng nếu không làm điều gì đó và sau đó một gia đình khác cũng sẽ phải trải qua điều tương tự như vậy. Nếu đó là một tai nạn và nếu nó có thể được ngăn chặn, tôi muốn ngăn chặn điều xảy ra”.
          Bên ngoài nhà máy Ventra Ionia Main, nơi xảy ra vụ tai nạn khiến bà Wanda tử vong
          Bên ngoài nhà máy Ventra Ionia Main, nơi xảy ra vụ tai nạn khiến bà Wanda tử vong
          Ông William Holbrook cho biết công ty không cho phép ông và luật sư tiếp cận hiện trường nhà máy nơi vụ việc xảy ra và cả gia đình ông đã bị công ty từ chối các khoản trợ cấp trong khi các khiếu nại về tiền bồi thường đang gây nhiều tranh cãi giữa hai bên.
          Mặc dù đã áp dụng người máy vào các dây chuyền sản xuất công nghiệp từ khá lâu nhưng các trường hợp tử vong do người máy gây ra khá hiếm gặp. Trường hợp xảy ra vụ tai nạn chết người đầu tiên do robot gây ra là vào năm 1979 khi một công nhân bị cánh tay robot ở dây chuyền sản xuất bên trong nhà máy xe của Ford ở Flat Rock (bang Michigan) đập trúng đầu.
          T.Thủy
          Theo DM/Freep

          Phát hiện bộ xương người nghi là công nhân mất tích vụ thủy điện Sông Bung 2

          Dân trí Trong lúc đánh cá ở lòng hồ thủy điện Sông Bung 4, người dân hoảng hồn phát hiện 1 bộ xương người, nghi là công nhân mất tích sau sự cố vỡ hầm dẫn dòng công trình thủy điện Sông Bung 2 xảy ra hồi tháng 9/2016.

          Trưa 17/3, trao đổi với PV Dân trí, ông Tơ Ngôl Với – Chánh Văn phòng huyện Nam Giang, Quảng Nam - cho biết, trong lúc đánh cá ở khu vực lòng hồ thủy điện Sông Bung 4 (xã Tà Pơơ, huyện Nam Giang), một số người dân bàng hoàng phát hiện bộ xương người nằm trên bụi rậm gần bờ, nên điện báo cho cơ quan chức năng.
          Hiện trường nơi phát hiện bộ xương người
          Hiện trường nơi phát hiện bộ xương người

          Trong sáng nay, lực lượng chức năng tỉnh đã đến hiện trường vụ việc để khám nghiệm tử thi nhằm xác minh, làm rõ danh tính.
          Một số người cho rằng có thể đây là 1 trong 2 công nhân bị mất tích trong sự cố vỡ cống dẫn dòng dự án thủy điện Sông Bung 2 xảy ra vào tháng 9/2016.
          Sự cố này khiến 2 công nhân Đặng Văn Tuyền (37 tuổi, quê Hải Dương) và Nguyễn Minh Luân (24 tuổi, quê Phú Thọ) bị nước cuốn trôi. Sau sự cố, ngày 16/9, thi thể anh Tuyền đã được tìm thấy, riêng nạn nhân Luân đến nay vẫn mất tích.
          Ông Tơ Ngôl Với cho hay, hiện chưa thể xác minh được nghi vấn trên, phải chờ kết quả từ cơ quan chức năng.
          Theo tin từ Tổng Công ty phát điện 2 (Genco2) - chủ đầu tư dự án thủy điện Sông Bung 2, sau khi nhận thông tin từ huyện Nam Giang, đơn vị đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức xác định danh tính và mời gia đình của anh Nguyễn Minh Luân vào làm việc.
          Công Bính

          Doanh nghiệp hết thời “ôm” đất vàng giá rẻ sau cổ phần hóa

          Doanh nghiệp hết thời “ôm” đất vàng giá rẻ sau cổ phần hóa

          Ngày 16/3, Bộ Tài chính họp báo thông báo một số nội dung của dự thảo Nghị định về cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước.

          Vấn đề xử lý đất đai và xác định giá trị quyền sử dụng đất trong giá trị doanh nghiệp cổ phần hoá có thể coi là vấn đề được quan tâm nhất trong quá trình cổ phần hoá trong thời gian qua.
          Ông Nguyễn Duy Long, Cục Tài chính Doanh nghiệp (Bộ Tài chính), Tổ trưởng Tổ soạn thảo cho biết, Dự thảo Nghị định lần này vừa kế thừa những Nghị định trước đây liên quan đến cổ phần hóa vừa điều chỉnh bổ sung một số quy định nhằm mang lại sự minh bạch, công khai theo hướng thị trường khi cổ phần hóa.
          Dự thảo nghị định có nhiều điểm mới đáng chú ý, đặc biệt là việc xử lý đất đai và xác định giá trị quyền sử dụng đất trong giá trị doanh nghiệp cổ phần hoá. Đây có thể coi là vấn đề được quan tâm nhất trong quá trình cổ phần hoá trong thời gian qua.
          Hiện nay, giá trị đất đai đưa vào quá trình cổ phần hóa DNNN không bao gồm đất thuê của Nhà nước trả tiền thuê đất hàng năm. Hơn nữa, không tính giá trị lợi thế kinh doanh liên quan tới địa điểm vào giá trị đất thuê. Đây là kẽ hở về giá trị liên quan tới đất đai mà các DNNN được quyền thuê của Nhà nước.
          
Cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam từng gây xôn xao khi được định giá rất thấp.
          Cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam từng gây xôn xao khi được định giá rất thấp.

          Một dẫn chứng cụ thể về việc cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam đã từng gây xôn xao khi được định giá rất thấp. Bên cạnh đó, khi xác định giá trị cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam thì, hơn 1,4 ha đất do hãng phim này sử dụng trong vài chục năm qua không được tính vào giá trị DN khi cổ phần hóa.
          Để ngăn chặn tình trạng này, dự thảo Nghị định về cổ phần hóa DNNN đã đưa giá trị đất (cả thuê và giao) tính vào giá trị doanh nghiệp, bao gồm cả lợi thế vị trí địa lý của khu đất. Đối với trường hợp đất thuê trả tiền thuê đất hàng năm cũng phải xác định lại là giá đất cụ thể sát với giá thị trường và nộp tiền thuê đất như các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế.
          Theo đó, yêu cầu doanh nghiệp cổ phần hóa có trách nhiệm xây dựng phương án sử dụng đất trình cơ quan có thẩm quyền xem xét, quyết định.
          Phương án sử dụng đất của doanh nghiệp phải bảo đảm phù hợp với quy định về sắp xếp lại, xử lý nhà, đất theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ; phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng tại địa phương và phải được gửi đến Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trên địa bàn trước khi thực hiện xác định giá trị doanh nghiệp.
          “Điều này sẽ đảm bảo ngăn ngừa tình trạng doanh nghiệp lợi dụng tiếp tục nắm giữ, “ôm” lại toàn bộ diện tích đất đang quản lý mặc dù chưa phù hợp ngành nghề kinh doanh, mục đích sử dụng đất cũng như quy hoạch của địa phương”, Bộ Tài chính cho hay.
          Bộ Tài chính “gỡ vướng” cho cổ đông chiến lược của doanh nghiệp CPH Chống “rút ruột” nhà nước khi cổ phần hóa Ngăn lợi ích nhóm trong cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước
          Dự thảo Nghị định cũng đã bổ sung quy định về xử lý đất đai đối với các doanh nghiệp quản lý nhiều đất đai ở những vị trí có lợi thế thương mại cao.
          Theo đó, đối với đất ở tại đô thị; đất thương mại, dịch vụ tại đô thị… có khả năng sinh lời cao, có lợi thế trong việc làm mặt bằng sản xuất kinh doanh, thương mại và dịch vụ thì giá đất trong bảng giá đất của từng địa phương quy định phải bao gồm yếu tố có khả năng sinh lợi cao, có lợi thế vị trí đất.
          Cụ thể địa phương phải quy định mức giá đất trong bảng giá đất đối với trường hợp này cao hơn nhưng không quá 30% so với mức giá tối đa của cùng loại đất trong khung giá đất do Chính phủ quy định.
          Bên cạnh đó, doanh nghiệp phải tính và nộp tiền thuê đất cho nhà nước theo đơn giá thuê đất tăng theo tỷ lệ tối đa không quá 3% của giá đất tính thu tiền thuê đất do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định khi quyết định giá đất cụ thể để cho thuê đối với đất thương mại, dịch vụ tại đô thị trung tâm thương mại, dịch vụ, đầu mối giao thông, khu dân cư tập trung có khả năng sinh lời đặc biệt, có lợi thế trong việc làm mặt bằng sản xuất kinh doanh, thương mại và dịch vụ.
          Như vậy, đất thuê có lợi thế vị trí địa lý thì giá trị lợi thế đã tính ngay vào bảng giá đất và đơn giá thuê đất mà doanh nghiệp phải nộp nhà nước theo quyết định của địa phương.
          Thông tin tại buổi họp báo, ông Đặng Quyết Tiến, Phó cục trưởng Cục Tài chính doanh nghiệp (Bộ Tài chính) cho rằng, quy định trên sẽ tránh tình trạng các doanh nghiệp khi cổ phần hóa không chịu “nhả” khu đất vàng. Sắp tới đây, các doanh nghiệp cổ phần hóa xong thì sẽ chuyển qua hình thức thuê đất trả tiền. “Sau 5 năm, Nhà nước sẽ điều chỉnh thuế đất một lần. doanh nghiệp khi cổ phần hóa có trách nhiệm phải kê khai rõ đất sử dụng ra sao? ở đâu? công khai rõ mục đích sử dụng đất ở từng vị trí. Chính quyền địa phương có trách nhiệm kiểm tra, phê duyệt các phương án đúng quy định. Nếu doanh nghiệp kê khai đúng mà Chủ tịch tỉnh không phê duyệt, làm chậm tiến độ cổ phần hóa thì người đó phải chịu trách nhiệm, thậm chí có thể thay luôn vị chủ tịch”- Ông Tiến nhấn mạnh.
          Đồng thời, để tăng cường quản lý và nâng cao hiệu quả sử dụng đất thuê trả tiền hàng năm, dự thảo Nghị định quy định rõ công ty cổ phần được chuyển đổi từ doanh nghiệp nhà nước phải thực hiện quản lý và sử dụng đất của doanh nghiệp theo đúng mục đích, đúng phương án sử dụng của toàn bộ diện tích đất đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
          “Trường hợp công ty cổ phần được cơ quan có thẩm quyền cho phép chuyển mục đích sử dụng đất, công ty cổ phần phải thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất và thực hiện các nghĩa vụ với nhà nước theo giá thị trường tại thời điểm chuyển mục đích sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai”, Bộ Tài chính nêu rõ.
          Theo Nha Trang
          Diễn đàn doanh nghiệp

          Bí mật sau những cửa hàng “chỉ bán cho người Trung Quốc”

          Gọi là bí ẩn bởi du khách Trung Quốc tấp nập nhưng người Việt không thể vào được. Doanh thu mỗi đoàn khách vào đạt hàng trăm triệu đồng, được chia cho các bên liên quan, nhưng rất khó để cơ quan thuế kiểm soát. Giới lữ hành cho rằng, những điểm bán hàng này là nơi tạo nguồn thu chính để nuôi dưỡng toàn bộ hệ thống đón khách đường bộ Trung Quốc với giá tour... 0 đồng.
           >> Khó xử lý cửa hàng, quán ăn… chỉ phục vụ khách Trung Quốc, “ngó lơ” khách Việt
           >> Quảng Ninh: Lại thêm một cửa hàng chỉ ưu tiên khách Trung Quốc

          
Một điểm bán hàng chuyên phục vụ du khách Trung Quốc tại chợ Vườn Đào, Bãi Cháy (Quảng Ninh).
          Một điểm bán hàng chuyên phục vụ du khách Trung Quốc tại chợ Vườn Đào, Bãi Cháy (Quảng Ninh).
          Không thẻ, miễn vào!
          Trong vai những du khách vãng lai, chúng tôi ghé vào một số điểm bán hàng dành cho khách Trung Quốc tại Bãi Cháy, Hùng Thắng, Hà Khẩu…, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Tuy nhiên, tại điểm bán hàng nào, chúng tôi cũng đều bị ngăn cản do không phải là khách của đoàn, Cty quen biết đã đặt trước; trong khi đó, những vị khách Trung Quốc, sau khi được các HDV chứng thực, đã được phát thẻ ra vào. Theo quan sát, các loại thẻ đều có dấu hiệu nhận biết khách của Cty nào, để tiện cho trả hoa hồng sau này.
          May mắn, tại một điểm bán hàng ở Hùng Thắng, chúng tôi đã lọt nhờ trà trộn được vào đám đông khách Trung Quốc. Tại đây, có khá nhiều phòng trưng bày, bán các loại sản phẩm từ caosu, được giới thiệu sản xuất tại Việt Nam, với đủ các loại giá, trong đó có những sản phẩm lên tới hơn 100 triệu đồng. Theo một phiên dịch đi cùng, qua chất giọng, trình độ ngôn ngữ có thể khẳng định người giới thiệu sản phẩm là người Trung Quốc.
          Theo những người trong nghề, hiện, hầu như điểm bán hàng cho du khách Trung Quốc tại TP. Hạ Long đều có người Trung Quốc hoặc HDV Trung Quốc làm việc, giới thiệu sản phẩm cho du khách. Có điều, tính pháp lý của những nhân sự này đang là một câu hỏi vì tiếp cận để mua hàng thôi cũng khó, chưa nói, nếu lập đoàn thanh tra thì sẽ bị lộ.
          Ước tính, trên địa bàn TP. Hạ Long có khoảng 10 điểm bán hàng “bí ẩn” này. Đặc biệt, điểm Ngôi nhà Mơ ước, phường Hà Khẩu, sau khi bị phạt, nay mang tên khác với quy mô lớn hơn rất nhiều.
          Ngôi nhà Mơ ước bị phạt 2 lần vì niêm yết, giao dịch đồng ngoại tệ trái phép, trong đó có một lần bị phạt 500 triệu đồng, nhưng cũng thoát được án phạt 800 triệu đồng một cách kỳ lạ. Và cho đến nay, các cơ quan chức năng cũng chỉ phạt được ở lỗi liên quan đến ngoại tệ, trong khi chưa thể động đến những khoản giao dịch mua bán với lượng tiền rất lớn.
          Siêu lợi nhuận, ai kiểm soát?
          Chúng tôi có trong tay một số đơn thanh toán nội bộ của một số điểm bán hàng cho du khách Trung Quốc tại Hạ Long, với những khoản thu và chia lợi nhuận khá lớn.
          Cụ thể, đơn thanh toán gần đây nhất của một điểm bán hàng cho thấy: Chỉ một đoàn 26 khách đã mua tới 334 triệu đồng tiền hàng. Số tiền trên được chia như sau: Cty đưa khách đến: Trên 77 triệu đồng và gần 3,4 triệu đồng cho việc dẫn 26 khách đến dù khách có mua hàng hay không (gọi là tiền đầu khách); lái xe: Hơn 10 triệu đồng và 70.000 đồng/đầu khách; HDV hơn 53,5 triệu đồng. Số còn lại - khoảng 190 triệu đồng thuộc về điểm bán hàng.
          Trong đơn thanh toán của một điểm khác, tháng 2.2017, doanh thu từ một đoàn 27 khách đạt trên 245 triệu đồng thì phải trả cho Cty cung cấp khách trên 46,7 triệu đồng cùng trên 3,5 triệu đồng tiền đầu khách; trên 49 triệu đồng cho hướng dẫn viên và trên 7,3 triệu đồng cho lái xe...Trong khi đó, tại hầu hết các cửa hàng, lượng xe ra - vào nườm nượp, với những điểm đón hàng chục đoàn khách/ngày.
          Tất nhiên, những khoản tiền trên, cả HDV, lái xe… không được “ăn” cả, mà phải chia lại cho những người, đơn vị liên quan, nhưng rõ ràng mức thu cực lớn, trong khi chưa chắc đã thể hiện trên hóa đơn, chứng từ nộp thuế.
          Một lãnh đạo ngành thuế khẳng định, các điểm bán hàng cho khách Trung Quốc đều nộp thuế, nhưng từ chối tiết lộ các khoản thu - chi, nộp thuế của các điểm bán hàng này vì luật không cho phép.
          Theo một số HDV du lịch, nguồn thu từ các điểm bán hàng là nguồn chính để bù lỗ và kiếm lời cho cả một hệ thống đón khách đường bộ Trung Quốc với giá lỗ, thậm chí bằng không. “Với mức ăn chia như thế, giá tour bằng không vẫn có lãi - một HDV chia sẻ - “Ở các nước, khâu nào trong chuỗi dịch vụ cũng có hoa hồng, nhưng họ kiểm soát được nguồn tiền giao dịch của các điểm bán hàng vừa thu thuế đầy đủ, vừa hạn chế được sự thao túng, lũng đoạn thị trường”.
          Như báo Lao Động đã có loạt bài phản ánh, từ nhiều năm qua, các Cty lữ hành Việt Nam đua nhau hạ giá tour để nhận khách, dưới sức ép của các đối tác Trung Quốc, để đến hiện nay, giá giảm tới không đồng hoặc âm/khách/tour 3 đêm, 4 ngày. Hiện, mức giá tối thiểu cho một tour/khách ít nhất là 700 NDT (khoảng 2,4 triệu VND). Như vậy, để đảm bảo ít nhất là không lỗ, các đối tác hai bên phải tìm cách thu về mức giá trên. Điều đó có nghĩa rằng, chỉ riêng tại Quảng Ninh, giao dịch tối thiểu để đón khoảng 360.000 lượt khách đường bộ Trung Quốc ghé thăm/năm lên tới trên 252 triệu NDT, tương đương hơn 856 tỉ đồng/năm. Vấn đề đặt ra: Ai quản lý được doanh số khổng lồ trên để thu thuế?
          Những người am hiểu nội tình khẳng định: Quản được doanh số thật của các điểm bán hàng này cũng đồng nghĩa với việc đưa giá tour trở về giá thực, lập lại trật tự thị trường.
          Theo Mạnh Hùng
          Lao động

          Những người đẹp Việt rất "trung thành" với một hãng túi hiệu

          18-03-2017 00:00:00

          Ngọc Trinh, Hà Hồ hay Phạm Hương... là những người đẹp đang trung thành với một thương hiệu nhất định và sở hữu số lượng túi liệt kê "mỏi mồm" mới hết.

          Ngọc Trinh & Hermes
          Nói đến túi xách hàng hiệu cao cấp bật nhất thế giới chúng ta không thể không nhớ đến Ngọc Trinh, một trong những cái tên hot nhất đình đám trong giới Showbiz việt nam, về mức độ dùng hàng hiệu của cô ấy. Và Hermes là thương hiệu túi ruột của Ngọc Trinh cô đặc biệt mê túi Hermes hơn hẳn nhưng thương hiệu túi khác và có đầu tư bao nhiêu cho túi Hermes cũng không bao giờ chán. BST túi Hermes của Ngọc Trinh nhiều đến độ khó lòng có thể kể tên đầy đủ hết, mới đây nhất là cô vừa sắm chiếc túi Hermes Himalayan Crocodile Birkin trị giá 2 tỷ - thiết kế đắt nhất trong BST cũng là chiếc túi đang gây bão truyền thông trong mấy ngày nay.
          Những người đẹp chỉ chuyên trung thành với một hãng túi hiệu - Ảnh 1.
          Những người đẹp chỉ chuyên trung thành với một hãng túi hiệu - Ảnh 2.
          Không thể không kể đến thiết kế Hermes Himalayan Crocodile Birkin trị giá 2 tỷ - chiếc túi đang trở thành tâm điểm của truyền thông trong mấy ngày nay.
          Những người đẹp chỉ chuyên trung thành với một hãng túi hiệu - Ảnh 3.
          vừa sắm xong túi Hermes Himalayan Crocodile Birkin, cô lại tiếp tục sắm thêm túi túi Hermes Birkin da đen thanh lịch.
          Những người đẹp chỉ chuyên trung thành với một hãng túi hiệu - Ảnh 4.
          Chiếc màu hồng đậm da rắn này có giá 1.5 tỷ.
          Những người đẹp chỉ chuyên trung thành với một hãng túi hiệu - Ảnh 5.
          Những người đẹp chỉ chuyên trung thành với một hãng túi hiệu - Ảnh 6.
          Chiếc túi Hermes đắt đỏ màu ánh bạc được cô mix cùng set denim om denim năng động. Được biết giá trị của chiếc túi rơi vào khoảng hơn 250 triệu đồng.
          Những người đẹp chỉ chuyên trung thành với một hãng túi hiệu - Ảnh 7.
          Túi Hermes Birkin cô sở hữu nhiều thiết kế với gam màu khác nhau. Trong ảnh là một thiết kế màu nude
          Những người đẹp chỉ chuyên trung thành với một hãng túi hiệu - Ảnh 8.
          Những người đẹp chỉ chuyên trung thành với một hãng túi hiệu - Ảnh 9.
          Một thiết kế Hermes Birkin đen được điểm xuyết thêm khăn lụa họa tiết
          Những người đẹp chỉ chuyên trung thành với một hãng túi hiệu - Ảnh 10.
          Những người đẹp chỉ chuyên trung thành với một hãng túi hiệu - Ảnh 11.
          Những người đẹp chỉ chuyên trung thành với một hãng túi hiệu - Ảnh 12.
          Những người đẹp chỉ chuyên trung thành với một hãng túi hiệu - Ảnh 13.
          Chiếc túi Hermes Birkin màu xanh cobal này có giá tầm 400 triệu đồng.
          Đây mới chỉ là danh xách những thiết kế tưi Hermes đồng hành cùng Ngọc Trinh trong 1,2 năm gần đây, chưa kể đến những thiết kế mà cô đã sắm từ vài năm trước, ước tính BST túi Hermes của cô đến giờ phút này cũng phải lên đến vài chục chiếc.
          Hồ Ngọc Hà & Gucci
          Là một đại diện của Gucci tại Việt Nam đương nhiên Hà Hồ nắm trong tay BST túi Gucci phải nói là nhiều nhất showbiz Việt. Từ những thiết kế túi đính kết cầu kỳ nổi bật đến những thiết kế đơn giản sang trọng, những chiếc túi mà Gucci chỉ vừa mới tung ra, Hà Hồ đã sở hữu ngay cho mình.Mỗi lần xuất hiện dù chỉ là street style thường ngày, Hà Hồ cũng diện túi Gucci cùng cả cây hàng hiệu đắt giá.
          Những người đẹp chỉ chuyên trung thành với một hãng túi hiệu - Ảnh 14.
          Thiết kế túi Gucci màu trắng được Hà Hồ diện trong lần dự show của Gucci vừa qua. Thiết kế được bán với giá 2.490 USD (khoảng 55 triệu đồng).
          Những người đẹp chỉ chuyên trung thành với một hãng túi hiệu - Ảnh 15.
          Thêm một chiếc túi xách giúp Hà Hồ nôit bật tại Milan. Chiếc túi xách mà Hà Hồ mang theo đã có giá hơn 102 triệu đồng.
          Những người đẹp chỉ chuyên trung thành với một hãng túi hiệu - Ảnh 16.
          Những người đẹp chỉ chuyên trung thành với một hãng túi hiệu - Ảnh 17.
          Mẫu túi Sylvie với dây xích và ruy băng đính kèm này có giá 1950$ (khoảng 43 triệu đồng).
          Những người đẹp chỉ chuyên trung thành với một hãng túi hiệu - Ảnh 18.
          Hà Hồ còn sở hữu một chiếc túi Dionysus thêu họa tiết trên nền hoa văn GG với dây xích đeo.
          Những người đẹp chỉ chuyên trung thành với một hãng túi hiệu - Ảnh 19.
          Những người đẹp chỉ chuyên trung thành với một hãng túi hiệu - Ảnh 20.
          Hồ Ngọc Hà diện cả cây Gucci cùng chiếc túi xách Gucci Marmont Heart với phần khóa GG truyền thống cùng họa tiết trai tim in nổi. Mẫu túi này có giá 3800$ (khoảng 84 triệu đồng).
          Những người đẹp chỉ chuyên trung thành với một hãng túi hiệu - Ảnh 21.
          Thiết kế Gucci Peony nhỏ xinh.
          Những người đẹp chỉ chuyên trung thành với một hãng túi hiệu - Ảnh 22.
          Thiết kế này nằm trong BST Xuân Hè của nhà mốt Ý và có giá 3800$ (khoảng 84 triệu đồng).
          Những người đẹp chỉ chuyên trung thành với một hãng túi hiệu - Ảnh 23.
          Mẫu túi này có giá 3300$ (Khoảng 73 triệu đồng), được Hà Hồ mix xuyệt tông cùng áo sơmi.
          Những người đẹp chỉ chuyên trung thành với một hãng túi hiệu - Ảnh 24.
          Những người đẹp chỉ chuyên trung thành với một hãng túi hiệu - Ảnh 25.
          Những người đẹp chỉ chuyên trung thành với một hãng túi hiệu - Ảnh 26.
          Phạm Hương & Dior
          Dior chính là thương hiệu túi xách mà Phạm Hương đặc biệt yêu thích. Người đẹp không tiếc tiền đầu tư cho mình những thiết kế túi xách mà chỉ cần nghe qua giá tiền cũng đủ giật mình thon thót. Phạm Hương mê túi Dior đến mức tại bất kỳ hoàn cảnh nào dù là sự kiện hay street style thường ngày cũng đều thấy sự xuất hiện của những thiết kế túi Dior yêu kiều, sang chảnh.
          Những người đẹp chỉ chuyên trung thành với một hãng túi hiệu - Ảnh 27.
          Là một tín đồ của Dior nên Phạm Hương sở hữu rất nhiều thiết kế túi xách thuộc thương hiệu này với đủ mọi mẫu mã và kiểu dáng.
          Những người đẹp chỉ chuyên trung thành với một hãng túi hiệu - Ảnh 28.
          Diorama màu nâu đất nền nã nổi bật phần khóa bạc thiết kế đặc trưng cùng phần dây kim loại sắc nét, sang trọng được Phạm Hương kết hợp đầy ngẫu hứng, trẻ trung với áo len oversized mix layer cùng sơmi và quần jeans năng động. Giá của chiếc túi này vào khoảng 70 triệu đồng.
          Những người đẹp chỉ chuyên trung thành với một hãng túi hiệu - Ảnh 29.
          Phạm Hương cũng sở hữu vài mẫu túi thuộc dòng Diorama nhưng size nhỏ hơn với nhiều gam màu khác nhau. Ví dụ như thiết kế Diorama màu xanh cobalt này.
          Những người đẹp chỉ chuyên trung thành với một hãng túi hiệu - Ảnh 30.
          Hay thiết kế Diorama màu xanh nhạt này cũng từng góp mặt trong khá nhiều những sự kiện mà nàng Hậu tham gia.
          Những người đẹp chỉ chuyên trung thành với một hãng túi hiệu - Ảnh 31.
          Cô cũng sở hữu luôn một thiết kế Diorama size mini với gam màu tím ánh hồng nổi bật.
          Những người đẹp chỉ chuyên trung thành với một hãng túi hiệu - Ảnh 32.
          Những người đẹp chỉ chuyên trung thành với một hãng túi hiệu - Ảnh 33.
          Một thiết kế "My Lady Dior" của Phạm Hương với tông màu đỏ tươi nổi bật cùng điểm nhấn kim loại phần dây quai.
          Những người đẹp chỉ chuyên trung thành với một hãng túi hiệu - Ảnh 34.
          Chiếc túi "My Lady Dior" màu đỏ nổi bật này có giá khoảng 80 triệu đồng.
          Những người đẹp chỉ chuyên trung thành với một hãng túi hiệu - Ảnh 35.
          Nếu cứ kể tên như này thì đúng là khó lòng đếm xuể những thiết kế Dior mà Phạm Hương sở hữu.
          Những người đẹp chỉ chuyên trung thành với một hãng túi hiệu - Ảnh 36.
          Tiếp tục là một thiết kế My Lady Dior với màu ánh kim và size mini.
          Những người đẹp chỉ chuyên trung thành với một hãng túi hiệu - Ảnh 37.
          Trong hình là chiếc túi mang tên Lady Dior bag in silver-tone perforated calfskin, nó thuộc BST Xuân-Hè 2015 và có giá khoảng 93 triệu đồng.
          Những người đẹp chỉ chuyên trung thành với một hãng túi hiệu - Ảnh 38.
          Chiếc túi màu cam da lộn Dior Grand Sac Diorissimo giá hơn 110 triệu luôn là món đồ được Phạm Hương hết mực ưu ái.
          Những người đẹp chỉ chuyên trung thành với một hãng túi hiệu - Ảnh 39.
          Những người đẹp chỉ chuyên trung thành với một hãng túi hiệu - Ảnh 40.
          Cùng một thiết kế Diorissimo Phạm Hương còn sắm thêm cho mình một chiếc khác màu be trang nhã...
          Những người đẹp chỉ chuyên trung thành với một hãng túi hiệu - Ảnh 41.
          ... và màu xanh coban thời thượng.
          Những người đẹp chỉ chuyên trung thành với một hãng túi hiệu - Ảnh 42.
          Một thiết kế Diorever. trong BST túi Dior của Phạm Hương. Giá chiếc túi tùy theo từng kích cỡ có giá từ khoảng 3000 USD đến 3.900 USD (từ 65 triệu đến 85 triệu đồng).
          Những người đẹp chỉ chuyên trung thành với một hãng túi hiệu - Ảnh 43.
          Mui Lê & Hermes
          Ngoài những cái tên kỳ cựu, showbiz Việt gần đây xuất hiện thêm nhiều tín đồ hàng hiệu, đặc biệt mê túi Hermes, với BST túi chẳng thua kém Ngọc Trinh, đó là ca sĩ/diễn viên Miu Lê. Khác với nhiều người đẹp Việt, Miu Lê "chơi" túi Hermes một cách lặng lẽ, không phô trương và dường như cứ sắm túi là cô đầu tư Hermes chứ không phải là bất kỳ thương hiệu nào khác.
          Những người đẹp chỉ chuyên trung thành với một hãng túi hiệu - Ảnh 44.
          Dòng túi da cá sấu quen thuộc từ lâu được Miu Lê sắm với nhiều màu sắc khác nhau. Về giá cả, cô sở hữu từ dòng Birkin có giá vài trăm triệu đồng cho tới dòng Himalayan có giá 2 tỷ đồng.
          Những người đẹp chỉ chuyên trung thành với một hãng túi hiệu - Ảnh 45.
          Với Birkin, nữ diễn viên sở hữu nhiều màu khác nhau. Trong ảnh là một chiếc Birkin đỏ đậm.
          Những người đẹp chỉ chuyên trung thành với một hãng túi hiệu - Ảnh 46.
          Những người đẹp chỉ chuyên trung thành với một hãng túi hiệu - Ảnh 47.
          Với túi Birkin trắng, cô thường trang trí túi bằng khăn và móc hình ngựa Hermes Rodeo Charm cũng thuộc thương hiệu Hermes.
          Những người đẹp chỉ chuyên trung thành với một hãng túi hiệu - Ảnh 48.
          Những người đẹp chỉ chuyên trung thành với một hãng túi hiệu - Ảnh 49.
          Một thiết kế Birkin đen trong bộ sưu tập của Mui Lê.
          Những người đẹp chỉ chuyên trung thành với một hãng túi hiệu - Ảnh 50.
          Còn đây là môt thiết kế khác màu xanh cobal.
          Những người đẹp chỉ chuyên trung thành với một hãng túi hiệu - Ảnh 51.
          Cô còn sở hữu một thiết kế chị em với Birkin - những chiếc Hermes Kelly. Ví dụ như chiếc Kelly Togo Leather này có giá khoảng 370 - 400 triệu đồng.
          Những người đẹp chỉ chuyên trung thành với một hãng túi hiệu - Ảnh 52.
          Về dòng túi nhỏ, clutch, Miu Lê cũng sắm từ thương hiệu Hermes. Cô sở hữu chiếc Kelly Togo Leather màu đỏ bằng da cá sấu, có giá từ 600-700 triệu đồng.
          Những người đẹp chỉ chuyên trung thành với một hãng túi hiệu - Ảnh 53.
          Những người đẹp chỉ chuyên trung thành với một hãng túi hiệu - Ảnh 54.
          Mẫu túi Hermes Shiny Porosus Crocodile Kelly đắt đỏ có giá khoảng 800 triệu đồng được Miu Lê dùng trong một sự kiện gần đây.
          Những người đẹp chỉ chuyên trung thành với một hãng túi hiệu - Ảnh 55.
          Miu Lê đeo túi Hermes Black Crocodile Porosus Constance 23 Flap Bag cũng được làm từ da cá sấu và có giá khởi điểm 600 triệu đồng.
          Những người đẹp chỉ chuyên trung thành với một hãng túi hiệu - Ảnh 56.
          Còn với chất liệu da thông thường thì nó chỉ có giá khoảng 5.600USD - 127 triệu đồng.
          Lệ Quyên & Hermes
          Là một người kín tiếng, Lệ Quyên hiếm khi chia sẻ về bản thân cũng như cuộc sống riêng tư trên mặt báo. Tuy nhiên, cô lại là một "tay chơi" hàng hiệu thứ thiệt, sở hữu kho phụ kiện hoành tráng gồm toàn những sản phẩm xa xỉ. Trong số những món đồ hàng hiệu đắt giá của cô, Hermes chính là thương hiệu lấn át tất cả với số lượng túi cũng khó mà có thể kể tên đầy đủ.
          Những người đẹp chỉ chuyên trung thành với một hãng túi hiệu - Ảnh 57.
          Cô sở hữu nhiều túi Hermes Birkin với các sắc màu đa dạng. Trong hình là chiếc túi màu xanh da trời với giá tối thiểu là 300 triệu đồng/chiếc.
          Những người đẹp chỉ chuyên trung thành với một hãng túi hiệu - Ảnh 58.
          Nổi bật nhất trong bộ sưu tập đồ sộ của cô là chiếc túi Hermes Birkin da cá sấu màu xanh sẫm, có giá 1,6 tỷ đồng.
          Những người đẹp chỉ chuyên trung thành với một hãng túi hiệu - Ảnh 59.
          Lệ Quyên sắm nhiều túi Kelly với đủ màu sắc, đa số là những gam nổi như đỏ, hồng.
          Những người đẹp chỉ chuyên trung thành với một hãng túi hiệu - Ảnh 60.
          Một thiết kế màu trắng đi kèm với khăn lụa cũng từ thương hiệu Hermes.
          Những người đẹp chỉ chuyên trung thành với một hãng túi hiệu - Ảnh 61.
          Dòng Hermes Kelly thanh lịch tiêu tốn của giọng ca gốc Hà Nội ít nhất 130 triệu đồng mỗi chiếc.
          Những người đẹp chỉ chuyên trung thành với một hãng túi hiệu - Ảnh 62.
          Lệ Quyên xách túi Hermes Kelly màu ghi nhạt. Món phụ kiện này có giá khoảng 300 triệu đồng.
          Những người đẹp chỉ chuyên trung thành với một hãng túi hiệu - Ảnh 63.
          Đương nhiên là một tín đồ của Hermes, Lệ Quyên không thể không sở hữu Matte Himalaya Nilo Crocodile giá 2 tỷ đồng.
          Những người đẹp chỉ chuyên trung thành với một hãng túi hiệu - Ảnh 64.
          Thiết kế Hermes Birkin danh tiếng còn được nữ ca sĩ lựa chọn với sắc đen sang trọng.
           Mai Ami / Theo Trí Thức Trẻ

          Dùng "chiêu độc" khiến đàn em khai tên bà trùm

          Thứ Sáu, ngày 17/03/2017 09:53 AM (GMT+7)
          Dù đã dùng đủ mọi biện pháp nghiệp vụ nhưng đàn em không khai kẻ cầm đầu nhưng khi trinh sát hé lộ hình ảnh "bà trùm" cắm sừng, đàn em rùm ma túy Trần Kim Yến suy sụp.
          Như  chúng tôi đã thông tin, Phòng cảnh sát hình sự (Công an Thành phố Hồ Chí Minh) cho biết đã phá thành công đường dây ma túy khủng do kiều nữ Trần Kim Yến cầm đầu cùng đồng bọn.
          Chuyên án do Đội Hình sự đặc nhiệm và Đội Hình sự đặc nhiệm hướng Nam (Phòng Cảnh sát hình sự) triệt phá thành công sau gần ròng rã một năm theo dõi.
          Dùng "chiêu độc" khiến đàn em khai tên bà trùm - 1
          Trần Kim Yến có rất nhiều người tình
          Với đàn em thân tín, Yến không chỉ là bà chủ xinh đẹp, trả công hậu hĩnh, mà còn là người tình chịu chơi và chịu chi. Có tiền, Yến đưa người tình đi du lịch, ăn chơi thoải mái.
          Thế nhưng việc bà trùm dùng tiền lẫn tình để đổi sự trung thành của dàn chân rết thì không phải ai cũng biết. Thậm chí, các nghi phạm vẫn đinh ninh rằng, mình là người tình duy nhất của Yến. “Ngày bị bắt, ban đầu chân rết của Yến sống chết không khai kẻ cầm đầu. Việc tìm ra được một mắt xích để đập vỡ, từ đó triệt phá thành công đường dây ma túy do Yến cầm đầu không hề dễ dàng”, Thượng tá Phan Văn Chung, Phó trưởng phòng Cảnh sát hình sự (PC45) - Công an TP.HCM khẳng định.
          Mắt xích đầu tiên trong vụ án này là T.N.V. ( bạn trai của Yến). Tháng 7-2016, khi mang ma túy đi bán lại cho các nhà nghỉ khách sạn, V.bị Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) bắt giữ. Thế nhưng dù công an đã dùng đủ biện pháp nghiệp vụ, V. nhất quyết không khai kẻ cầm đầu.
          Thời điểm người tình bị bắt, Yến ngừng ngay mọi hoạt động, đưa đồng bọn đi Đà Lạt du lịch, chấp nhận nằm yên chờ thời. Vụ việc tưởng chừng rơi vào ngõ cụt.
          Làm thế nào để V. khai báo là điều khiến hình sự đặc nhiệm mất ăn mất ngủ. Tài liệu trinh sát lúc này báo về, Yến không chỉ có người tình duy nhất là V. mà người này có hàng loạt người tình khác.
          Xác định đây chính là điểm mấu chốt, thành viên ban chuyên án đã trực tiếp vào gặp tâm sự và hé lộ cho V. biết về chuyện người đàn bà mà V. bảo vệ có hàng loạt người tình. Ban đầu V. không tin nhưng trước những tài liệu trinh sát có được, V. hoàn toàn suy sụp vì bị người đàn bà V. dùng cả tính mạng để bảo vệ hóa ra lại “cắm sừng” lên đầu mình.
          “Lúc nghe xong câu chuyện, V. vẫn chưa quyết định khai, không nỡ khai. Chỉ đến ngày thứ 3, V. nhờ trinh sát mời cán bộ vào khai báo toàn toàn vộ vụ việc. Từ đây đường dây ma túy khủng do kiều nữ Trần Kim Yến cầm đầu mới dần hé lộ.”, một thành viên ban chuyên án nhớ lại!
          Dùng "chiêu độc" khiến đàn em khai tên bà trùm - 2
          Tang vật đặc nhiệm hình sự phát hiện tại nhà Yến
          Xác định Tết chính là thời điểm Yến và đồng bọn lơ là, Đội hình sự đặc nhiệm cắt cử trinh sát tuần tra theo dõi sát sao mọi hoạt động, đợi thời cơ chín muồi.
          Đúng chiều mùng 3 Tết Đinh Dậu, Nguyễn Phụng Huy, đàn em của Yến khi đi giao hàng cho khách bất ngờ bị trinh sát đặc nhiệm bắt quả tang. Mắt xích thứ hai chính thức bị rã. Hành trình truy bắt khẩn cấp Yến và các mắt xích còn lại tiếp tục. Yến bị bắt vào rạng sáng ngày mồng 4 Tết khi đang mở cửa cho một người tình vào ngủ cùng vì sợ ma.
          Tổng tang vật thu giữ được từ chuyên án này là 26.000 viên thuốc lắc và hơn 8 kg ma túy tổng hợp tất cả (số tiền ước tính tầm 4 tỉ đồng). Trong nhà Yến thời điểm đó có 300 triệu đồng tiền mặt.
          Công bố kết quả sau 2 tháng triển khai đợt cao điểm trấn áp tội phạm của Cảnh sát hình sự đặc nhiệm, Thượng tá Phan Văn Chung, Phó trưởng phòng Cảnh sát hình sự  cho biết Đội Cảnh sát hình sự đặc nhiệm khám phá 38 vụ, bắt 90 người liên quan đến cướp giật tài sản, trộm cắp tài sản, tàng trữ trái phép chất ma túy, truy nã, giao cấu với trẻ em...
          Đội cảnh sát hình sự đặc nhiệm hướng Nam (thành lập ngày 25.1 nhưng chính thức hoạt động 11.2) đã khám phá 11 vụ, bắt 23 nghi phạm.
          Dùng "chiêu độc" khiến đàn em khai tên bà trùm - 3
          >>>XEM THÊM:
          Bà trùm ma túy "bông hồng lửa" và siêu xe biển tứ quý
          Theo Nguyễn Trà (Pháp luật TP.HCM)

          MU gặp đối thủ ưa thích ở tứ kết Europa League


          Tại vòng 8 đội mạnh nhất Europa League mùa này, MU sẽ đối đầu câu lạc bộ của Bỉ Anderlecht, trong khi Schalke chạm trán Ajax.
          MU gap doi thu ua thich o tu ket Europa League hinh anh 1
          Kết quả bốc thăm tứ kết Europa League diễn ra lúc 19h. Ảnh: UEFA.
          MU tránh được đối thủ rất mạnh là Lyon (Pháp) tại tứ kết Europa League. Lá thăm may rủi đưa thầy trò huấn luyện viên Jose Mourinho chạm trán Anderlecht.
          Trong quá khứ, hai đội gặp nhau tại European Champions Clubs mùa giải 1956/57. Trên sân Main Road, khi đó còn là sân nhà của đội bóng cùng thành phố Man City, MU đánh bại Anderlecht với tỷ số 10-0, sau đó họ giành chiến thắng 2-0 ở lượt về. Trên sân nhà, “Quỷ đỏ” Manchester đã ghi tổng cộng 18 bàn vào lưới Anderlecht và chỉ nhận 1 bàn thua. Rõ ràng đây là một trong những đối thủ ưa thích của MU.
          MU gap doi thu ua thich o tu ket Europa League hinh anh 2
          Huấn luyện viên Jose Mourinho quyết tâm giúp MU vô địch Europa League mùa này. Ảnh: Getty Images.
          Lần gần nhất MU chạm trán một đội bóng của Bỉ cách đây 2 năm. Ở vòng play-off Champions League mùa giải 2015/16, “Quỷ đỏ” Manchester vượt qua Club Brugge với tỷ số chung cuộc 7-1, trong đó có chiến thắng 4-0 trên sân của đối phương. Sau 4 lần làm khách trước các đội bóng Bỉ, MU thắng 2 và thua 2.
          Đội bóng của Bỉ Anderlecht gợi lại cho tiền đạo Ibrahimovic của MU kỷ niệm đẹp. Năm 2013, khi còn khoác áo PSG, chân sút người Thụy Điển ghi 4 bàn cho câu lạc bộ của Pháp ở trận gặp Anderlecht tại Champions League.
          MU không có lực lượng mạnh nhất trong những trận gần đây. Đội bóng của huấn luyện viên Jose Mourinho từng thiếu vắng những tiền đạo chủ lực do dính chấn thương và án phạt. Trước đối thủ hạng 93 châu Âu Rostov và được chơi trên sân nhà Old Trafford trong trận lượt về vòng 1/8 Europa League, nhưng “Quỷ đỏ” vất vả mới có thể thắng tối thiểu 1-0 nhờ pha ghi bàn của Juan Mata ở phút 70.
          “Nhiều người nghĩ chúng tôi nên ghi nhiều bàn hơn, nhưng có quá nhiều thứ chống lại chúng tôi. Các cầu thủ đã thể hiện tinh thần tuyệt vời. Tuy nhiên, có lẽ MU sẽ thua Middlesbrough (trận đấu diễn ra lúc 19h ngày chủ nhật 19/3)”, huấn luyện viên Jose Mouirnho than phiền. Rõ ràng lịch thi đấu với mật độ dày khiến nhiều cầu thủ MU mệt mỏi.

          Mourinho giải thích chuyện bóc chuối tiếp sức cho học trò

          Huấn luyện viên Mourinho có hành động đặc biệt khi trao cho Marcos Rojo quả chuối. Việc làm của ông giúp học trò duy trì thể lực để giúp MU bảo vệ chiến thắng tại Europa League.
          Đức Mạnh

          Sao U23 Việt Nam tự tin vào khả năng đi tiếp của thầy trò Hữu Thắng

          Lập Trần |
          Sao U23 Việt Nam tự tin vào khả năng đi tiếp của thầy trò Hữu Thắng

          “Bảng nào cũng không hề dễ dàng nhưng theo cá nhân chúng tôi, U23 Việt Nam có cơ hội vào VCK U23 châu Á 2018”, cả tiền vệ Vũ Văn Thanh và trung vệ Bùi Tiến Dũng nhận định.



          Như đã đề cập, 14h chiều nay (17/3) đã diễn ra lễ bốc thăm vòng loại U23 châu Á 2018 tại thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia). Kết quả, U23 Việt Nam nằm trong bảng I với Hàn Quốc, Macau (Trung Quốc) và Đông Timor .
          Đây được xem là bảng đấu "dễ thở" với HLV Nguyễn Hữu Thắng và các học trò khi phải đụng độ với 2 cái tên mà chúng ta được xếp "ngồi mâm trên".
          Ở vòng bảng, các đội thi đấu một lượt với nhau để chọn ra 10 đội đứng đầu mỗi bảng và 5 đội thứ nhì xuất sắc nhất để lọt vào VCK (nếu Trung Quốc đầu bảng thì sẽ có thêm 1 đội hạng nhì xuất sắc nhất được chọn).
          16 đội lọt vào VCK U23 châu Á bao gồm cả Trung Quốc được đặc cách vào thẳng với tư cách là đội chủ nhà. Các trận đấu của vòng loại được tổ chức từ ngày 15/7 đến 23/7/2017.
          Sao U23 Việt Nam tự tin vào khả năng đi tiếp của thầy trò Hữu Thắng - Ảnh 1.
          Tiến Dũng lạc quan về cơ hội của U23 Việt Nam.
          Ngay sau lễ bốc thăm, trung vệ Bùi Tiến Dũng nhận định: "Bảng nào cũng không hề dễ dàng bởi chúng ta chưa biết họ chuẩn bị cho giải đấu như thế nào và thay đổi ra sao.
          Dù vậy, cá nhân tôi cho rằng, U23 Việt Nam vẫn có những cơ hội đi tiếp ở bảng đấu này. Dĩ nhiên, đối thủ lớn nhất vẫn là U23 Hàn Quốc. Chúng ta cần có một kết quả thuận lợi. Với hai đối thủ còn lại, có lẽ phải chơi tất tay nhằm nuôi hy vọng có điểm số tối đa và hiệu số tốt.
          Trong khi đó, người đồng đội của Bùi Tiến Dũng ở ĐT Việt Nam lẫn U23 Việt Nam là Vũ Văn Thanh tỏ ra tự tin hơn.
          "Nhìn tương quan bảng đấu, rõ ràng U23 Việt Nam có nhiều cơ hội giành vé đi dự VCK. Hàn Quốc là ứng cử viên giành ngôi nhất bảng đấu. Tôi nghĩ ai cũng nhận định như thế.
          Vị trí thứ nhì là cuộc đua tranh giữa Việt Nam , Macau và Đông Timor . Không thể chủ quan với 2 đội bóng này. Tuy nhiên, cá nhân tôi cho rằng, chúng ta có cơ hội đánh bại họ.
          Việc chọn 10 đội nhất bảng và 5 đội nhì bảng đi dự VCK sẽ giúp cho Việt Nam có thêm cơ hội. Và tôi nghĩ, nó hoàn toàn nằm trong tầm tay nếu chúng ta có sự chuẩn bị tốt nhất về mọi mặt".
          theo Trí Thức Trẻ

          Nỗi khổ của Quế Ngọc Hải

          Thứ Bảy, ngày 18/03/2017 04:34 AM (GMT+7)
          Phong độ sa sút của SLNA rồi chuyện “nạn nhân” Anh Khoa phải giải nghệ sớm khiến Quế Ngọc Hải trở thành tâm điểm chỉ trích của chính “người nhà”
          Trận đấu đáng chú ý nhất vòng 10 V-League 2017 vào cuối tuần này chính là màn so tài trên sân Vinh giữa SLNA và HAGL (VTV6, 16 giờ 30 phút ngày 18-3). Đây là 2 lò đào tạo nổi tiếng nhưng đang lận đận vì những thất bại liên tiếp vừa qua.
          Nỗi khổ của Quế Ngọc Hải - 1
          Quế Ngọc Hải (bìa phải) đang chịu nhiều sức ép từ chuyện cá nhân đến thành tích sa sút của SLNA Ảnh: QUANG LIÊM
          Đặc biệt, tâm điểm chú ý dồn vào Quế Ngọc Hải, với món nợ ân tình cũ với bầu Đức cũng như những khúc mắc về “bệnh ngôi sao” mà trung vệ tuyển Việt Nam đang đối mặt ở nội bộ đội bóng xứ Nghệ. Người hâm mộ Nghệ An vẫn chưa quên việc khi biết tin trung vệ của SLNA không có tiền để đền bù chi phí chữa trị chấn thương cho cầu thủ Anh Khoa của SHB Đà Nẵng, bầu Đức của HAGL đã bỏ tiền túi hơn 400 triệu đồng để giúp đỡ Hải.
          Ở vòng 22 V-League 2015, HAGL xếp chót bảng và buộc phải thắng SLNA để nuôi hy vọng trụ hạng trong cuộc đua với Đồng Nai. SLNA thua ngược HAGL 1-3 trong trận đấu mà Quế Ngọc Hải ghi bàn từ chấm 11 m nhưng hàng thủ đội bóng xứ Nghệ sau đó bỗng nhiên đá như mơ ngủ.
          Biết kết quả trận đấu đó, HLV Trần Bình Sự của CLB Đồng Nai than trời: “Làm chuyên môn lâu năm, tôi thấy SLNA thi đấu không đúng sức, nhiều biểu hiện lạ trong trận. Khi Ngọc Hải ghi bàn từ chấm 11 m mở tỉ số, cầu thủ SLNA chẳng thể hiện sự vui mừng, còn bị phạt 11 m thì họ cũng chẳng phản ứng. Theo tôi, hiệp 1 họ “đá thật”, còn hiệp 2 là “đá giả”, thể hiện tinh thần rất hời hợt”.
          Bây giờ thì SLNA đang vật lộn ở nhóm cuối bảng với 9 điểm sau 9 vòng đấu, xếp ngay sau HAGL cũng mới chỉ có 10 điểm. Cả 2 vừa có những trận đấu không tốt và đứng trước sức ép lớn. Một lần nữa câu chuyện quá khứ lại bị đào xới lên trước trận đấu tại sân Vinh.
          Ngay trên trang chủ một website vốn được hội CĐV SLNA thành lập và từng được HLV trưởng tuyển Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng “bật đèn xanh” với hy vọng cung cấp cho người hâm mộ xứ Nghệ những thông tin nóng bỏng nhất về đội nhà, đã xuất hiện nhiều bài viết phê phán Quế Ngọc Hải.
          Trung vệ của SLNA bất bình khi có những thông tin rằng CLB SLNA quá ưu ái, cho anh ở phòng riêng, khiến cầu thủ này ngày càng mắc bệnh ngôi sao, các đồng đội bức xúc. Điều này buộc ban huấn luyện SLNA phải tổ chức họp nội bộ vào chiều 16-3 để chấn chỉnh tư tưởng toàn đội cũng như để Quế Ngọc Hải chia sẻ tâm tư. Ở tình cảnh này, SLNA chắc chắn sẽ không thể đá nương chân, còn HAGL cũng quyết tâm đổi vận sau 2 thất bại liên tiếp.
          Vòng 10 vắng trọng tài Trọng Thư
          Sau khi báo chí đăng tải những phản ứng của Ban Kiểm soát trọng tài VPF về việc không đồng tình cho trọng tài Nguyễn Trọng Thư làm việc ở vòng 10 nhưng Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh vẫn ký đồng ý danh sách của Ban Trọng tài cung cấp, đã có những thay đổi lập tức từ Ban Trọng tài. Theo đó, ông Thư sẽ không được làm trọng tài thứ 4 ở trận Quảng Nam gặp XSKT Cần Thơ vào chiều 17-3.
          Theo Minh Ngọc (Người Lao Động)

          Không có nhận xét nào:

          Đăng nhận xét